รูปเปิด

รีวิวฉบับที่ 805 … สวัสดีครับ วันนี้ผมพาไปชมรีวิวคอนโดทำเลต่างจังหวัด คือจังหวัดชลบุรีนั่นเอง โครงการมีชื่อว่า Life Condo เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น ที่เปิดตัวราคามาต่ำกว่าล้าน เป็นหนึ่งในโปรเจ็คใหญ่ในกลุ่มบริษัท Life and Living ที่สร้างโครงการมามากมายในชลบุรี ตัวโครงการอยู่บนถนนหนองยายรัก 1 อยู่ห่างจากถนนหลักอย่างศุขประยูร 500 ม. อยู่ไม่ไกลจากนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครชลบุรี และทางขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวย์อีกด้วย รูปแบบโครงการจะเป็นอย่างไร ไปดูรายละเอียดกันเลยครับ

Fact @ 26 March 2015

  • Life Condo (ไลฟ คอนโด)
  • บริษัท ศรีราชา ลีฟวิ่ง จำกัด (อยู่ในกลุ่มบริษัท ไลฟ แอนด์ ลีฟวิ่ง)
  • SUPER ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ต.นาป่า อ.เมืองชลบุรี
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น (จำนวนอาคารยังไม่กำหนดแน่นอน)
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 11 ยูนิต
  • ที่ดินประมาณ 0-2-47.7 ไร่ (เฉพาะส่วนของอาคาร 1)
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ต้นปี 2559
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • 1 Bedroom 29-34 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 930,000 บาทหรือประมาณ 32,000 บาทต่อตารางเมตร
  • Official Website : Click Here
  • Call Center : 1610 ต่อ 30
  • สำนักงานขาย : 091-889-9379

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.405771,101.030329

map-life-condo

แผนที่จากทางโครงการครับ ตัวโครงการอยู่ไม่ไกลถนนหลักอย่างศุขประยูร ที่เป็นถนนเดินทางระหว่างตัวเมืองชลบุรีกับอ.พนัสนิคม แถวสี่แยกวัดท้องคุ้ง และไม่ไกลจากนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครชลบุรีครับ

แผนที่ระยะไกล

Life Condo ตั้งอยู่อยู่ในเขตต.นาป่า อ.เมืองชลบุรี บนถนนหนองยายรัก 1 ซึ่งเป็นถนนรองที่เชื่อมระหว่างถนนหลักอย่างศุขประยูรเพื่อไปนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครชลบุรีได้ คนที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ใคร เป็นชาวบ้านที่มาทำงานที่นิคมฯ และตั้งหลักปักฐานแบบไม่ไกลจากที่ทำงานมาก สภาพแวดล้อมบนนถนนหนองยายรัก 1 เป็นถนนที่ขยายตัวออกมาจากนิคมฯเรื่องการอยู่อาศัย ทำให้มีการมาปลูกสร้างบ้านแนวราบบนเส้นนี้เต็มไปหมด พอมีโครงการขึ้นมาเริ่มเยอะ ทำให้ความเจริญเรื่องความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ก็ตามมาด้วยเช่นกัน

สถานที่สำคัญหลักๆ เอาโดยรอบระยะใกล้ๆเลยคงไม่มีเท่าไรเพราะมันเป็นย่านอยู่อาศัยที่ติดกับตัวนิคมฯ แต่ก็ไม่ได้แห้งแล้งอะไร พวกอาหารการกิน ปั๊มน้ำมัน วัด คลีนิก ร้านค้าจิปาถะทั่วไปแถวนี้ก็มีครบ เพียงแต่พวกห้างนี่อาจจะต้องวิ่งลงไปในตัวเมืองชลบุรี ไปได้ไม่ยากเท่าไรขับไปประมาณ 15-30 นาที ก็ถึงแล้วแต่สภาพการจราจร ห้างก็จะมีตั้งแต่ห้างใหม่หน่อยอย่างเซ็นทรัลชลบุรี ตึกคอมชลบุรี ถ้าอยากตุนเสบียงก็นี่เลย Plus Mall, BigC Extra ส่วนห้างรุ่นเก๋าก็ยังมีให้เป็นตัวเลือกนะคือห้างฟอรั่ม และก็เฉลิมไทย และที่กำลังจะเปิดเร็วนี้มี Homepro ที่ขับจากโครงการไปประมาณ 5 นาทีตั้งอยู่บนถนนศุขประยูร

การเดินทางด้วยรถยนต์ ไปไหนจากโครงการถือว่าค่อนข้างสะดวก แม้อาจจะมีช่วงจราจรหนาแน่นไปบ้างเวลา เข้า-ออกงาน เพราะอยู่ในชุมชนใกล้นิคมฯ ถ้าจะไปนิคมก็ใช้เส้นทางหนองยายรัก 1 นี่ละวิ่งไปสุดทางแล้วเจอกับถนนวิบูลย์ประชารักษ์ เลี้ยวขวาไปออกถนนสัตตพงษ์-ดอนหัวฬ่อ เพื่อจะตรงไปเข้านิคมฯ ส่วนถ้าจะเข้าตัวเมืองชลบุรีหรือไปพานทอง พนัสนิคม ก็สามารถใช้ถนนเส้นศุขประยูรได้เลย จะไปพัทยาแนะนำให้ใช้เส้นถนนเลี่ยงเมืองชลบุรีแล้วไปบรรจบกับถนนกรุงเทพ-พัทยา(มอเตอร์เวย์)เพราะว่าถ้ามาทางนี้จะไม่ต้องเสียด่านค่าผ่านทางตรงพานทอง ส่วนเข้ากรุงเทพนี่ง่ายสุดออกไปถนนศุขประยูรเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสัตตพงษ์-ดอนหัวฬ่อไปประมาณ 400 เมตรและก็เลี้ยวขวาเข้าทางด่วนมอเตอร์เวย์ได้เลย

แผนที่การเดินทาง

การเดินทางในวันนี้ผมมาจากกรุงเทพฯนะครับ มาทางด่วนบูรพาวิถี พอลงแล้วเบี่ยงเข้าถนนสุขุมวิท(ทล.3) และก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลี่ยงเมืองชลบุรี หลังจากนั้นให้ยึดตามป้ายพนัสนิคมไว้ เตรียมเลี้ยวซ้ายอีกทีเข้าถนนศุขประยูร หลังจากนั้นตรงไปประมาณ 2 กม. จะเจอกับสี่แยกไฟแดงวัดท้องคุ้ง ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าถนนหนองยายรัก 1 เป็นถนนหลักที่ตั้งของโครงการครับ

พอเลี้ยวซ้ายเข้าถนนหนองยายรัก 1 มาแล้วตรงไปอีกประมาณ 500 เมตร ขวามือก็จะเจอกับทางเข้าโครงการของกลุ่มโครงการแฟมิลี่ซิตี้ (ที่ปะเส้นเขียวไว้) แฟมิลี่ซิตี้นั้นคือโปรเจคใหญ่ของเจ้าของโครงการในกลุ่มบริษัท Life and Living ซึ่งสร้างหมู่บ้านต่างๆในชลบุรีมากมาย ซึ่งไลฟ คอนโด ก็เป็นหนึ่งในโปรเจคโครงการนี้ด้วย พื้นที่โครงการรวมอยู่ประมาณ 300 กว่าไร่ ตำแหน่งที่ตั้งของโครงการไลฟ คอนโดจะอยู่ด้านหน้าโครงการหน่อย เข้าไปในถนนโครงการประมาณไม่ถึง 100 เมตร

ดูจากแผนที่ จะเห็นว่าบนถนนหนองยายรัก 1 นั้นเต็มไปด้วยหมู่บ้านโครงการต่างๆ มากมายเต็มหมด เรียกว่าเกือบเต็มทั้งเส้นเลยก็ว่าได้ เพราะว่ามันอยู่ใกล้กับนิคมนี่เอง แต่เรื่องอาหารการกินก็ไม่ได้หายากนะ มีเกือบทั้งเส้นเช่นกัน

การเดินทางในวันนี้ผมเริ่มต้นจากถนนกาญจนาภิเษก มาจากทางวงแหวนตะวันตก ตรงอย่างเดียวเพื่อจะไปขึ้นทางด่วน

ถึงจุดทางเข้าทางด่วนกาญจนาภิเษก-พระราม 2 (บางพลี-สุขสวัสดิ์)

พอขึ้นทางด่วนมาแล้ว ยึดตามป้ายบอกทาง “บางนา” อย่างเดียวโลด

พอจะถึงจุดขาออกของทางด่วนกาญจนาภิเษก-พระราม 2 จะเห็น IKEA อยู่เด่นเป็นสง่าทางซ้ายมือนะ แล้วยึดตามป้ายชลบุรี จะไปต่อทางด่วนบูรพาวิถี อีกที

ออกจากจุดชำระเงินทางด่วนมาแล้วให้ชิดช่องขวาไว้ ตามป้ายชลบุรี

ขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีมาแล้ว ทีนี้ก็ตรงอย่างเดียวเลย ตามป้ายชลบุรีไว้ครับ

ถึงทางออกทางด่วนแล้ว

พอพ้นจากจุดชำระเงินทางด่วนแล้ว ทางลงจะเชื่อมกับถนนสุขุมวิท(ทล.3) ซึ่งเป็นถนนหลักของจังหวัดชลบุรี ให้เบี่ยงเข้าไปเลยครับ

ลงมานิดเดียวก็จะเจอป้ายขอบเขตว่าเราเข้าสู่จังหวัดชลบุรีแล้ว

ให้สังเกตตามป้ายนี้นะ ถนนเลี่ยงเมืองชลบุรี เตรียมชิดซ้ายไว้ให้ออกทางขนาน

เบี่ยงออกซ้ายเพื่อไปทางขนานครับ

พอมารวมกับทางขนานแล้ว ชิดเลนซ้ายไว้เลยนะครับ เตรียมเลี่ยวซ้ายเพื่อไปถนนเลี่ยงเมืองชลบุรี

พอเลี้ยวมาแล้วก็จะเจอกับถนนเลี่ยงเมืองชลบุรี ซึ่งเป็นถนนขนาดใหญ่ประมาณ 10 เลน มีทั้งเกาะกลางและทางขนานทั้งสองฝั่ง ถนนเลี่ยงเมืองชลุรีเป็นถนนทางลัดที่ใครไม่อยากใช้ถนนเส้นหลักอย่างสุขุมวิท(ทล.3) เพราะว่ามีไฟแดงเยอะ ก็มาใช้เส้นนี้เอานะ สภาพแวดล้อมข้างๆทางส่วนใหญ่ก็จะเป็นปั๊มน้ำมัน โรงงาน โชว์รูมต่างๆ เต็มไปหมด ข้อเสียของถนนเส้นนี้ที่เห็นก็จะมีเรื่องรถสิบล้อ รถพ่วงเยอะมาก เรียกว่าวิ่งกันมั้งวันทั้งคืนเลย

เราจะยึดตามป้ายพนัสนิคมนะครับ ให้เบี่ยงซ้ายออก แต่พอดีผมกลัวเบี่ยงไม่ทันเลยออกมาก่อน 🙂

เบี่ยงซ้ายออกมาแล้ว ตามป้ายพนัสนิคมเลยครับ ให้ชิดซ้ายไว้

จากตรงนี้ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนศุขประยูรได้เลยครับ ไม่ต้องรอไฟแดง ถ้าตรงไปจะเป็นจะไปอ.บ้านบึง, บางแสน, ศรีราชา ส่วนถ้าเลี้ยวขวาจะไปเข้าตัวอ.เมืองชลบุรีครับ

พอเลี้ยวซ้ายมาแล้วก็จะเข้าสู่ถนนศุขประยูร สภาพถนนจะเป็นถนนคอนกรีต กว้าง 6 เลน มีเกาะกลางกั้น สภาพแวดล้อมบนนถนนเส้นนี้ช่วงนี้จะเต็มไปด้วย ปั๊มน้ำมัน วัด โกดัง ร้านค้า ร้านอาหาร ประมาณนี้

ขับมาประมาณ 1 กิโลนิดๆ จะเจอกับหมู่บ้านอีสเทิร์นแลนด์ซิตี้ ซึ่งถัดไปเป็นปั๊มน้ำมัน ปตท. ให้เราเตรียมอยู่เลนซ้ายไว้เลยนะครับ

พ้นปั๊มปตท.มา ซ้ายมือจะเห็น billboard ของโครงการเรา ไลฟ คอนโด และจะเห็นไฟแดงอยู่ข้างหน้าให้อยู่เลนซ้ายไว้ เราจะต้องเลี้ยวซ้ายที่ไฟแดงข้างหน้า

ถึงไฟแดงแล้วครับให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนหนองยายรัก 1 เป็นถนนหน้าโครงการเรา ถ้าตรงไปจะไปต.พานทอง และก็อ.พนัสนิคม ถ้าเลี้ยวขวาก็จะไปถนนท้องคุ้ง-หนองรีครับ

เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหนองยายรัก 1 มาแล้ว สภาพแวดล้อมตอนต้นที่เห็นก็จะเป็นพวกบ้าน สลับกับที่ดินเปล่า และก็พวกอพาร์ทเมนท์ต่าง ซึ่งริมทางฟุตบาทก็จะเป็นพวกร้านอาหารตามสั่งรถเข็น แบบนี้

ขับมาอีกหน่อยซ้ายมือก็จะเจอทางเข้าอีกทางนึงของหมู่บ้านอีสเทิร์นแลนด์ ซิตี้ และก็จะเห็นป้ายโครงการเราแวบๆแล้วทางขวามือ

จากสี่แยกไฟแดงมาถึงทางเข้าโครงการระยะทางประมาณแค่ 500 เมตรนะครับ แต่ ผมจะขอพาไปดูสภาพแวดล้อมบนถนนหนองยายรัก 1 ด้านหน้านี้สักหน่อยว่าแถวนี้เป็นยังไง ขับไปแค่สุดถนนพอครับ

เลยโครงการมาไม่ถึง 100 เมตร ขวามือจะเป็นร้านปลาเผาเจ้าใหญ่ครับ ดูจากจำนวนโต๊ะเอานะครับว่าเยอะไหม ซ้ายมือก็จะเป็นแนวอาคารพาณิชย์ร้านจิปาถะต่างๆ

หัวมุมซ้ายมือเป็น 7-Eleven และก็ Lotus Express ซึ่งเป็นปากทางเข้าของหมู่บ้านแฟมิลี่แลนด์ เป็นโครงการเก่าก่อนหน้าของ Life and Living เช่นกัน ซึ่งเป็นหมู่บ้านทาวน์เฮ้าส์ ที่มีจำนวนยูนิต “หลักพัน” ยูนิตกันเลยทีเดียว ตอนเย็นๆแถวนี้จะคึกคักและรถติดมากๆ

Lotus Express ที่นี่ค่อนข้างใหญ่นะครับยังไม่พอ ติดกันถัดไปจะเป็น 7-Eleven อีกอันมาเปิดขนาบเลย

พอพ้นเซเว่นมาทางซ้ายมือจะเป็นตลาดนัดขายของตอนเย็น มีทุกวันนะครับ ฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นร้านค้าต่างๆ ขายอาหาร ร้านยา ร้านรับซ่อมต่างๆ

ถัดมาจากตลาดนัด ซ้ายมือจะมี minimart อีกเจ้านั่นคือ Big C mini เยอะดีแท้ และทีเด็ดเลยนะครับติดกันกับ Big C mini ที่เห็นเป็นหลังคาเมทัลชีทสูงๆนั่นคือ ตลาดสดเจริญสุข ที่เปิดได้มาไม่นานมาก ถือว่าเรื่องอาหารการกินเยอะ รองรับความหนาแน่นของคนที่อยู่อาศัยบนเส้นหนองยายรัก 1 นี่ได้ดีพอสมควรเลยละนะ

พอพ้นตลาดสดมาหน่อย สภาพแวดล้อมก็จะเบาๆตาลงหน่อยขวามือที่เห็นจะเป็นร้านอาหารเน้นดื่มเก่าแก่บนเส้นนี้ ร้านบ้านไม้ฝนจางนางหาย

ของกินช่วงนี้ก็จะเป็นรวงรถเข็นริมทางฟุตบาทแบบนี้เท่าที่ลงไปถามมาเค้าจะเน้นขายช่วงเย็นหลังเลิกงานกันครับ กลางวันก็จะเงียบๆแบบนี้ ซ้ายมือที่เห็นก็มีคอนโดเจ้าอื่นมาสร้างก่อนหน้าเหมือนกันนะ

เลยตัวคอนโดมานิดนึงก็จะเป็นช่วงปลายแล้ว เจอ 7-Eleven อีกเจ้านึงทางฝั่งขวามือ ถ้าตรงไปอีกหน่อยก็จะสิ้นสุดถนนหนองยายรัก 1 แล้ว จะไปชนกับถนนวิบูลย์ประชารักษ์ ที่สามารถไปออกถนนเลี่ยงเมืองชลบุรี หรือไปนิคมอมตะนครชลบุรีก็ได้ไม่ไกลนัก ถือว่าถ้าใครทำงานที่นิคมอมตะนคร แล้วเลือกอยู่อาศัยบนถนนเส้นนี้ ก็เป็นที่มีความอุดมสมบูรณ์เรื่องอาหารการกินเยอะอยู่ดีทีเดียว

แผนที่รอบๆโครงการ

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ ขอบเขตที่ตั้งของโครงการไลฟ ที่ดินของคอนโดนั้นในกลุ่มโครงการแฟมิลี่ซิตี้นะครับ ตอนนี้โครงการยังไม่ได้กำหนดนะครับว่าจะทำออกมาทั้งหมดกี่อาคาร แต่อาคาร 1 ที่กำลังก่อสร้าง ตำแหน่งจะอยู่ตามในผังนะครับ วิวรอบๆมาเริ่มจากทิศตะวันตกเฉียงเหนือกันก่อจะติดกับถนนหลักของกลุ่มโครงการซึ่งมีความกว้างประมาณ 16 เมตร และมี 7-Eleven อยู่ด้านหน้า ถัดมาเป็นทิศเหนือจะติดกับโครงการในกลุ่มแฟมิลี่ซิตี้เป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น ส่วนทิศตะวันออกและทิศใต้นั้นติดกับที่ดินเปล่าของบุคคลอื่นยังไม่มีการพัฒนาอะไร สุดท้ายทิศตะวันตกจะเป็นวิวไปทางถนนหนองยายรัก 1 แอบเห็นบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้นติดมาเล็กน้อย โครงการแจ้งมาว่ากำแพงล้อมรอบจะสูงประมาณ 2.5 – 3 เมตรนะครับ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • 7-Eleven – หน้าโครงการ
  • ตลาดนัด,ตลาดสดเจริญสุข – 350 ม.
  • นิคมอุตสาหกรรมอมตะชลบุรี – 3-5 กม.(เข้าได้หลายทาง)
  • ห้างเฉลิมไทย – 6.1 กม.
  • Tesco Lotus หน้านิคมฯ – 7.5 กม.
  • ห้างฟอรั่ม – 7.6 กม.
  • ศาลจังหวัด – 8 กม.
  • รพ.ชลบุรี – 8.5 กม.
  • สนามกีฬาเทศบาลเมืองชลบุรี – 9 กม.
  • ตึกคอมชลบุรี – 10 กม.
  • เซ็นทรัลชลบุรี – 10.7 กม.
  • Tesco Lotus ชลบุรี – 10.2 กม.

 


เจาะลึกตัวโครงการ

แผนที่กลุ่มโครงการ

ภาพจำลองรูปตำแหน่งที่ตั้งของโครงการนะครับ อย่างที่บอกไปก่อนแล้วว่า โครงการไลฟ คอนโด นั้นเป็นหนึ่งในอภิมหาโปรเจคของทาง Life and Living นั้นเอง บนพื้นที่ประมาณกว่า 300 ไร่ ซึ่งภายในก็จะประกอบไปด้วยโครงการแนวราบทั้งหมด มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ ที่เห็นบ้านในรูปจำลองนี่เค้าสร้างกันไปตามนี้เกือบหมดแล้วนะครับ เหลือแค่ขยายเฟสเพิ่มเติมออกไปเรื่อยๆ ส่วนของคอนโดนี่จะตั้งอยู่ด้านหน้าสุดเลย จากถนนหนองยายรัก 1 เข้ามาจนถึงที่ดินโครงการไลฟ คอนโด ไม่ถึง 100 เมตรเลย

0.2

ภาพจำลองรูปด้านหน้าโครงการ ตัวอาคารเป็นรูปตัว I หน้าตาภายนอกอาคารเป็นแบบเรียบๆ ใช้โทนสีอ่อนตัดกับระแนงเหล็กที่บังคอมแอร์ของจริงเป็นสีดำ ด้านหน้าของโครงการจะทำเป็น shop ร้านค้าปล่อยให้เช่า แต่จำนวนยังไม่แน่นนอนว่าจะทำกี่ห้อง และก็จะมี 7-Eleven อยู่หน้าโครงการมีถนนหลักภายในโครงการมาคั่น(ปัจจุบันยังไม่ก่อสร้าง แค่ขึ้นป้ายเอาไว้)

0.3

 

มาดูผังโครงการและขอบเขตที่ดินกันครับ ที่ผมตีเส้นขอบสีเขียวไว้ให้นั้นเป็นพื้นที่รวมทั้งหมดของส่วนโครงการไลฟ คอนโดรวมทุกอาคารเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่เศษ ส่วนของอาคาร 1 ที่ผมพามาดูในครั้งนี้ เนื้อที่ดินขนาด 0-2-47.7 ไร่ (เส้นขอบสีน้ำเงิน) ส่วนของที่ดินที่เหลือโครงการแจ้งว่า ก็จะทำคอนโดหน้าตาเหมือนกับอาคารแรกนี่ละครับแต่ยังไม่ได้ข้อสรุปออกมาว่าจะมีทั้งหมดกี่อาคาร แต่ก็ไม่อยากรอช้า เลยสร้างอาคารแรกก่อนซะเลย master plan ก็เลยดูโล้นๆแบบนี้ รั้วของโครงการด้านหน้าติดถนนจะสูงประมาณ 2 เมตรเป็นรั้วโปร่ง ส่วนรอบๆด้านที่เหลือจะเป็นรั้วคอนกรีตสูงประมาณ 2.5 – 3 เมตร

ในที่ดินก็จะมีถนนทางเข้าโครงการเป็นถนนคอนกรีตกว้างประมาณ 16 เมตรแยกเลนเข้า-ออกคนละฝั่ง แต่โครงการไม่ได้ทำ Gate แยกเป็นสัดส่วนอีกทีในตอนนี้ ถึงแม้จะสร้างอาคารแรกเสร็จแล้วก็ตาม คือทางโครงการแจ้งว่าจะทำการสร้าง Gate รั้วไม้กั้นกระดกก็ต่อเมื่อสร้างเสร็จแล้วทุกอาคารตามที่วางไว้ ทางเข้าอาคารหันหน้าไปทางทิศเหนื่อ เข้าอาคารโดยมีรปภ.คอยเฝ้าใต้อาคาร และถ้าจะเข้ามาส่วน Lobby ต้องใช้ระบบสแกน key card

ส่วนของพื้นที่ที่ตีเส้นปะสีแดงไว้นั้น ทางโครงการเค้าจะทำเป็น Shop ร้านค้าปล่อยให้เช่า เพื่อให้ทำประโยชน์แก่ลูกบ้าน แต่!! จำนวน Shop ยังไม่ชัดเจนนะครับว่าจะทำออกมากี่ห้อง ที่สำคัญคือถ้ามันเป็น Shop ที่อยู่ตำแหน่งแบบนี้หันหน้าออกเข้าถนนหลักในกลุ่มของแฟมิลี่ซิตี้ ทำให้ลูกบ้านในกลุ่มโครงการทั้งหมดเข้ามาใช้บริการได้ ร่วมถึง 7-Eleven ด้วย ถือว่าไม่ได้เป็น Facility แบบ Private ของไลฟ คอนโดนะ

ทางเข้ากลุ่มโครงการของแฟมิลี่ซิตี้ บนถนนหนองยายรัก เห็นเด่นชัดนะ

มองไปขวามือมี billboard ขนาดใหญ่ตอนนี้กำลังเริ่มเปิดขายตัวไลฟ คอนโดนี่ครับ

โครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ดินนี้ ตอนนี้มี 4 โครงการ แต่ก็แบ่งเป็นเฟสย่อยๆอีก

ถนนหลักช่วงด้านหน้าไม่ได้มีการปิดกั้นแต่อย่างใด ขนาดค่อนข้างกว้างประมาณ 16 เมตร (รวมทางฟุตบาทเป็น 18 เมตร)

ริมทางซ้ายขวาริมฟุตบาทเค้าทาสีขาว-แดง ห้ามจอดเอาไว้นะครับ

เข้ามาแค่นิดเดียวไม่ถึง 100 เมตรก็เห็นป้ายของไลฟ คอนโด แวบๆละ

จุดนี้จะเป็นที่ดินด้านหน้าโครงการนะครับ ซ้ายมือเป็นที่จอดรถผู้มาติดต่อ ตรงกลางเป็นห้อง Sale Office ส่วนขวามือเป็นห้องตัวอย่างมี 2 ห้องนะ

ถนนภายในโครงการถ้าตรงไปข้างในจะเป็นโครงการแนวราบทั้งหมดนะครับ

ซ้ายมือเป็นที่ดินเปล่าของกลุ่มโครงการแฟมิลี่ซิตี้ ซึ่งเตรียมกำลังจะก่อสร้าง 7-Eleven นะ

ส่วนขวามือจะเป็นทางเข้าของโครงการไลฟ คอนโด

ทางเข้าตอนนี้ยังเป็นถนนลูกรังอยู่นะครับ จะเป็นถนนคอนกรีตกว้างประมาณ 16 เมตร โครงการแจ้งว่าจะยังไม่ทำ Gate กั้นทางเข้า-ออกส่วนนี้ จนกว่าจะสร้างครบทุกอาคารนะครับ พื้นที่ดินข้างในปรับถมเสร็จหมดเรียบร้อยและกำลังก่อสร้างอาคารแล้ว ถึงชั้น 2

หน้าตาภายนอก Sale Office และห้องตัวอย่างครับ

เข้ามาข้างใน Sale Office มีเคาน์เตอร์ต้อนรับผู้สนใจมาติดต่อดูห้องตัวอย่าง เปิดทุกวันครับผม

ด้านหลังของห้องตัวอย่าง มองเข้าไปในที่ดินโครงการ กำลังก่อสร้างอยู่เลย

floor1

 

แปลนชั้น 1 ทางเข้าออกอยู่ฝั่งขวามือ ตรงส่วนนี้จะมีรปภ.เฝ้าตลอด 24 ชม.และ CCTV 2 ตัว ทางเดินรถเข้า-ออกตามลูกศรเลยนะครับ มีช่องจอดรถยนต์ 22 คัน คิดเป็น 29% พอจะจอดซ้อนคันได้นิดหน่อย รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 32% โครงการแจ้งว่าจะตีเส้นที่จอดรถมอเตอร์ไซต์ประมาณ 15 คัน ส่วนของ Lobby ด้านหน้าจะเป็นห้องของนิติบุคคล ประตูทางเข้าต้องใช้ Key Card แตะเพื่อเปิด มีห้องน้ำสำหรับผู้มาติดต่อ มีลิฟท์โดยสาร 1 ตัว(ไม่ล็อคชั้น) ไม่มี service lift ด้านข้างๆติดกับลิฟท์เป็นส่วนของบันไดขึ้น-ลง

floor2-8

แปลนชั้น 2-8 เหมือนกันครับ แต่ละชั้นมี 11 ยูนิต Type ห้องมีแค่แบบเดียวเป็น 1 bedroom ทั้งหมด จะต่างแค่ห้องมุมฝั่งทิศเหนือกับห้องหน้าโถงลิฟท์จะมีขนาดใหญ่กว่าห้องอื่นเท่านั้นเอง รูปแบบทางเดินเป็นตัว I ธรรมดาเส้นตรงๆเลย ฝั่งทิศเหนือและข้างลิฟท์มีหน้าต่างรับแสงธรรมชาติอยู่ ส่วนทิศใต้จะเป็นทางบันไดหนีไฟ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • 7-Eleven หน้าโครงการ
  • Wifi ตรงโถงล็อบบี้
  • ติดตั้งจานดาวเทียมไว้ให้บนดาดฟ้า
  • ลิฟท์โดยสาร 1 ตัว ของ KONE (ไม่มี service lift)
  • อัตราส่วนลิฟท์ 77 : 1
  • ที่จอดรถยนต์ช่องจอดประมาณ 22 คันคิดเป็น  29% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 32%
  • ที่จอดรถมอเตอร์ไซต์ที่เส้นช่องจอดประมาณ 15 คัน
  • ระบบ CCTV 16 ตัวภายในอาคาร / Access Card ทางเข้า (ไม่ล็อคชั้น)

 


Product Walkthrough

plan

ยูนิตที่นี่จะขายแบบ Fully Fitted คือได้ชุดครัว ตู้เสื้อผ้า และแอร์ห้องนอน 9,000 BTU โดยห้องจะมีแค่แบบเดียว เป็น 1 Bedroom แบบที่เห็น (ในรูปเป็นแบบ mirror กลับด้านกัน) ห้องตัวอย่างที่จะพาไปดูเป็นขนาดมาตรฐาน 29.25 ตร.ม. เริ่มจากเดินเข้าห้องเจอส่วนของ Living Room ก่อนเลย หลังบานประตูเข้าจะชนกับชุดชั้นวางทีวีนะครับ พื้นที่วางโซฟาพอวางแบบ 3 ที่นั่งได้ ติดกับที่วางโซฟา เชื่อมกันจะเป็นโซนครัว ครัวได้เป็นครัวเปิดมีประตูกระจกบานเลื่อนเปิดออกไประเบียงอยู่ติดกัน ระเบียงด้านข้างมีที่วางคอมแอร์มีระแนงเหล็กปิดกั้นสายตาไว้ ห้องน้ำประตูทางเข้าอยู่ติดกันกับชุดวางทีวี ห้องน้ำไม่มีฉากกั้นอาบน้ำแยกส่วนแห้ง-เปียกไว้ให้ ห้องนอนถ้าวางเตียง king size จะอึดอัดนะ เอาแค่ 5 ฟุตพอ ปลายเตียงมีชุดตู้เสื้อผ้าที่โครงการ Build-In ไว้ให้ ไปดูของจริงกันครับ

เริ่มที่ประตูทางเข้า จะเป็นบานไม้อัด สีขาว มีลายลูกฟักเป็นเส้นแบบนี้

ลูกบิดแบบสามัญธรรมดา

เข้ามาในห้องจะเจอกับส่วนของ Living Room ที่เชื่อมต่อกับโซนครัวเปิด พื้นทั้งห้องจะเป็นพื้นลามิเนตหนา 8 mm. ส่วนความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.4 เมตรครับ

มองไปทางขวาจะเป็นพื้นที่วางโซฟา ถ้าเราจะจัดโซฟาแบบ 3 ที่นั่งก็ได้นะ แต่อาจจะต้องเอาชุดตู้วางของที่อยู่ข้างๆออกไป

ชุด SAFE T CUT เครื่องตัดไฟฟ้าลงดินอัตโนมัติ ทางโครงการแจ้งว่าของจริงจะฝังอยู่ในผนังนะครับไม่ยื่นออกมาแบบนี้

พื้นที่ระยะดูทีวีค่อนข้างกว้างเลย ประมาณ 2.4 เมตรได้ สามารถวางโต๊ะกลางไว้ตำแหน่งนี้ได้นะ เหลือเฟือไม่บังประตูทางเข้าด้วย

ฟีลเวลานั่งดูทีวีจะประมาณนี้นะครับ ระยะขนาดนี้ต้องจัดทีวีประมาณ 50 นิ้ว เพื่อจะได้ไม่ต้องเพ่งสายตาเวลาดู ข้างบนทีวีเราสามารถ build เป็นตู้เก็บของได้จะได้ไม่เสียพื้นที่เปล่า หรือชั้นวางแบบเปิดโล่งแบบนี้ก็ได้นะ ความกว้างของผนังทางฝั่งประตูทางเข้า ถึงประตูห้องน้ำทางขวาวัดได้ประมาณ 1.55 เมตร

ถัดมาส่วนที่เชื่อมต่อกันจะเป็นโซนครัวเปิด ห้องโถงนี่เราไม่ได้แอร์นะครับ ส่วนโคมไฟของทุกห้องจะเป็นแบบซาละเปานะ

ตรงข้ามกับเคาน์เตอร์ครัว ผนังจะเว้าลงไปนิดหน่อย ถ้าเราหาเฟอร์นิเจอร์ตามห้องตัวอย่างโครงการแบบนี้มาได้ ก็จะกลายเป็นทั้งโต๊ะทำงานและชั้นวางของไปในตัวได้เลย ผมว่าชิ้นนี้แมทช์กับตำแหน่งนี้ดีนะ

มาดูชุดครัวกันบ้าง หน้าตารวมทั้งหมดเป็นแบบนี้ เดี๋ยวมาดูแบบละเอียดทีละส่วนกัน

ชุดตู้ด้านบนขวามือเป็นหน้าบานเปิดปิด 3 บาน ส่วนทางซ้ายมือเป็นแบบเปิดโล่งไว้ ช่องซ้ายล่างทำเอาไว้เป็นที่วางไมโครเวฟแบบนี้ โดยส่วนตัวผมว่าตำแหน่งที่วางไมโครเวฟตรงนี้มีข้อเสียคือ ไม่เหมาะกับผู้หญิงที่ไม่ค่อยสูงเท่าไหร่ จากที่ผมเคยเห็นมา เพราะบางที่อาจจะต้องเอื้อมมือเอา เวลาจะอุ่นแกงร้อนๆต้องหยิบชามออกมา แถมต้องเอื้อมมืออีก (>_<)

ลองเปิดหน้าบานออกให้ดู ข้างในก็เป็นแบบนี้ครับเรียบๆ

ชุดครัวของที่นี่จะเป็นของ LiXiL นะครับ มี Soft Close ให้ด้วยนะ

ผนังด้านข้างตรงนี้ไม่ได้ติดกระจกหรือกระเบื้องมาให้นะครับ แนะนำเลยว่าควรติดเพิ่มนะครับ เอาจริงๆแค่เราล้างจานน้ำก็กระเด็นเลอะเป็นคราบแล้วครับ ยังไม่รวมถึงทำอาหารนะ อ่อ Top ครัวผิวปิดเป็นฟอร์ไมก้านะครับ

อ่างล้างจานขนาดค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว หัวมุมซ้ายมือของอ่างเป็นแบบเจาะรูเอาไว้แล้วเผื่อติดตั้งชุดน้ำกรอง

ผมลองเอาจานชามใส่ลงไปให้ดู และเทียบกับฝ่ามือให้เห็นว่ามันใหญ่ใช้ได้เลยนะ

มาดูชุดตู้ด้านล่างกันบ้างดีกว่า 2 บานทางซ้าย(ใต้อ่าง)จะเป็บแบบบานเปิดออก ส่วน 2 บานทางขวาจะเป็นแบบเลื่อนดึงออก

ลองเปิดให้ดู ฟังก์ชั่นจะเป็นแบบนี้นะ

พื้นที่ด้านข้างเหลือไว้ให้วางตู้เย็นระยะประมาณ 75 ซม. แต่เวลาเราวางตู้เย็นควรเผื่อระยะไว้ให้ซ้าย-ขวาฝั่งละ 5 ซม.กันด้วยนะครับเผื่อเอาไว้ระบายความร้อนด้วย

ติดกับครัวจะเป็นประตูกระจกบานเลื่อน(ของ TOSTEM) เพื่อรับแสงธรรมชาติเข้ามา และออกไปสู่ระเบียง

ตัวจับเปิดปิดจะเป็นแบบเซาะร่อง ส่วนตัวล็อกจะเป็นแบบก้นหอยตรงกึ่งกลางประตู

ตัวกระจกเป็นกระจกสีเขียวตัดแสง ขนาดของพื้นที่ระเบียงข้างนอกจะอยู่ที่ประมาณ 1.4 x 1.7 เมตร

ตัวพื้นระเบียงนั้นลดระดับลงมาจากห้องโถงประมาณ 3 ชม.ไม่รวมวงกบนะ

ให้ดูสีของวงกบชัดๆ เป็นสีน้ำตาลไหม้ออกทองหน่อยๆ

ตัวราวกันตกของระเบียงจะเป็นเหล็กโปร่งแบบนี้ ความสูงจากพื้นประมาณ 1.1 เมตร ส่วนผนังด้านข้างจะมีก๊อกน้ำมาให้สำหรับงานซักล้าง และมีปลั๊กไฟให้ 1 จุด

ผนังด้านข้าง (รอยปะ พื้นที่สีเขียว) ทางโครงการแจ้งว่าของจริงจะไม่มีผนังส่วนนี้นะครับ จะเป็นแบบเปิดโล่งเอาไว้ให้สำหรับ service หรือซ่อมบำรุงงานระบบของแอร์

พื้นที่วางคอมแอร์จะอยู่ตำแหน่งนี้หันออกนอกออกคาร มีระแนงเหล็กมาช่วยกันสายตานิดหน่อย

โคมไฟบริเวณระเบียงเป็นแบบซาละเปาเหมือนกัน

กลับมาดูส่วนของห้องน้ำที่อยู่ติดกับชั้นวางทีวีกันบ้าง

เข้ามาในส่วนของห้องน้ำก็จะเจอหน้าตาฟังก์ชั่นแบบนี้ มีราวแขวนผ้าขนหนูให้ตำแหน่งบนสุขภัณฑ์ พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องเคลือบผิวหยาบขนาด 30 x 30 ซม.

พื้นของห้องน้ำลดระดับลงมาจากห้องโถงประมาณ 5 ซม. ธรณีจบเป็นลามิเนต ถือว่าสูงอยู่ ง่ายต่อการทำความสะอาดน้ำจะได้ไม่กระเด็นขึ้นไปในตัวห้อง

ชุดอ่างล้างมือเป็นของ American Standard หัวก๊อกด้วยเช่นกันส่วนด้านหลังของอ่างโครงการเค้าทำเป็น Low Wall ให้สำหรับเป็นพื้นที่วางของใช้งานได้แบบในรูป

ตัว Low Wall  จะยาวมาจนถึงชิดกับเสาเลยนะ ส่วนของสุขภัณฑ์ก็ของ American Standard เช่นกัน ด้านข้างมีที่แขวนกระดาษชำระให้ด้วย พื้นที่ของห้องน้ำทั้งหมดประมาณ 1.1 x 2.25 เมตร ตัวห้องน้ำเนี่ยไม่ได้แยกส่วนแห้งกับส่วนเปียกไว้ให้นะครับ แนะนำว่าถ้าติดตั้งฉากกั้นกระจกเพิ่มก็ดีนะ มันจะสะดวกต่อการใช้งานเป็นสัดส่วนและทำความสะอาดง่ายด้วย

ชุดฝักบัว ด้านข้างมีที่วางสบู่ให้ 1 จุด

ขนาดหัวของฝักบัวค่อนข้างใหญ่ และมีลูกเล่นปรับระดับน้ำได้ 5 แบบ

ราวแขวนผ้า, ที่แขวนกระดาษทิชชู่, ที่วางสบู่ เป็นของ KENZA ส่วน ที่ฉีดน้ำเป็นของ American Standard

มาดูส่วนของห้องนอนกันบ้าง ห้องนอนโครงการเค้าวางเตียงตัวอย่างขนาดไซส์ 5 ฟุต มาให้ดู ปลายเตียงจะเป็นชุดตู้เสื้อผ้า Build-In ที่เราจะได้นะ ทางเดินจากปลายเตียงจนถึงหน้าบานตู้เสื้อผ้าเหลือประมาณ 40 ซม.

ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียงฝั่งซ้ายเราสามารถวางตู้เก็บของทั่วไปแบบนี้ก็ได้นะ ระยะห่างจากข้างเตียงจนถึงตู้จะประมาณ 70 ซม. เหลือพื้นที่สามารถวางโต๊ะหัวเตียง ขนาดปานกลางได้ตัวนึง

พื้นที่ด้านข้างเตียงฝั่งขวาจะเหลือพื้นที่ประมาณ 35 ซม. น่าจะไม่สามารถวางโต๊ะหัวเตียงได้ เพราะว่าต้องเหลือพื้นที่เผื่อไว้สำหรับผ้าม่านอีก 10 – 20 ซม.

ตำแหน่งของปลายเตียงจะเป็นชุดตู้เสื้อผ้าที่เราได้ ของ LiXiL เหมือนกัน หน้าตาแบบนี้ ส่วนพื้นที่ทางฝั่งขวาของจริงจะเป็นพื้นที่โล่งๆนะครับ อันนี้ดูไว้เป็นไอเดียได้

ฟังก์ชั่นเก็บเสื้อผ้าภายในลองเปิดให้ดูทีละฝั่งครับ

ในห้องนอนเราได้แอร์ของมิตซู ขนาด 9,000 BTU มาด้วยนะ

มุมนี้ถ่ายย้อนไปทางประตูครับ พื้นที่ด้านบนทางขวาเราสามารถ Build-In ชุดตู้ลอยเพิ่มก็ได้นะ เพราะอยู่คอนโดพื้นที่เก็บของน้อยอยู่แล้ว คงต้องใช้ประโยชน์ให้เต็มที่ของพื้นที่หน่อย

หน้าต่างรับแสงภายในห้องนอนเป็นกระจก(สีเขียวตัดแสง)บานเลื่อน เหมือนกันกับประตูระเบียงเลย ขนาดค่อนข้างใหญ่อยู่นะ

รอบๆของพื้นภายในห้องจะมีคิ้ว PVC ลายไม้แบบเป็นตัวจบ ให้อารมณ์คล้ายๆบ้านเลยแหะ

ตัวสวิทช์และปลั๊กไฟในห้องเป็นสีขาวทั้งหมด ของ bticino

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 26 March 2015

1 Bedroom ชั้น 2 เนื้อที่ 29.08 ตร.ม. ราคา 933,468 บาท หรือ 32,100 บาท/ตร.ม.

1 Bedroom ชั้น 3 เนื้อที่ 29.08 ตร.ม. ราคา 968,364 บาท หรือ 33,300 บาท/ตร.ม.

1 Bedroom ชั้น 4 เนื้อที่ 29.08 ตร.ม. ราคา 1,003,260 บาท หรือ 34,500 บาท/ตร.ม.

1 Bedroom ชั้น 5 เนื้อที่ 28.85 ตร.ม. ราคา 1,029,945 บาท หรือ 35,700 บาท/ตร.ม.

1 Bedroom ชั้น 6 เนื้อที่ 28.85 ตร.ม. ราคา 1,064,565 บาท หรือ 36,900 บาท/ตร.ม.

1 Bedroom ชั้น 7 เนื้อที่ 28.85 ตร.ม. ราคา 1,099,185 บาท หรือ 38,100 บาท/ตร.ม.

1 Bedroom ชั้น 8 เนื้อที่ 33.13 ตร.ม. ราคา 1,322,009 บาท หรือ 39,903 บาท/ตร.ม.

  • Fully Fitted
  • เพดานสูง 2.4 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • ตู้เสื้อผ้า Build-In
  • แอร์ Mitsubishi ห้องนอน 9,000 BTU
  • จอง 3,000 บาท
  • ทำสัญญา 15,000 บาท
  • ดาวน์ 5% ผ่อนดาวน์ 10 งวด
  • ค่ากองทุน 350 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตารางเมตร/เดือน

**ราคาที่เอามาลง เป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

Life Condo ตั้งอยู่อยู่ในเขตต.นาป่า อ.เมืองชลบุรี บนถนนหนองยายรัก 1 ซึ่งเป็นถนนรองที่เชื่อมระหว่างถนนหลักอย่างศุขประยูรเพื่อไปนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครชลบุรีได้ คนที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ใคร เป็นชาวบ้านที่มาทำงานที่นิคมฯ และตั้งหลักปักฐานแบบไม่ไกลจากที่ทำงานมาก สภาพแวดล้อมบนนถนนหนองยายรัก 1 เป็นถนนที่ขยายตัวออกมาจากนิคมฯเรื่องการอยู่อาศัย ทำให้มีการมาปลูกสร้างบ้านแนวราบบนเส้นนี้เต็มไปหมด พอมีโครงการขึ้นมาเริ่มเยอะ ทำให้ความเจริญเรื่องอาหารการกินก็ตามมา ทำให้บนถนนเส้นสั้นๆนี้ มี Minimart อยู่มากมาย อีกทั้งยังมีทั้งตลาดนัด ตลาดสดอีก รวมถึงร้านอาหารตามแนวอาคารพาณิชย์ริมถนน ร้านรถเข็นริมทาง และร้านกินดิ่มยามเย็นเต็มไปหมด ถือว่าไม่มีอด หาของกินง่ายและใกล้ด้วย

การเดินทางด้วยรถยนต์ ไปไหนจากโครงการถือว่าค่อนข้างสะดวก แม้อาจจะมีช่วงจราจรหนาแน่นไปบ้างเวลา เข้า-ออกงาน เพราะอยู่ในชุมชนใกล้นิคมฯ ถ้าจะไปนิคมก็ใช้เส้นทางหนองยายรัก 1 นี่ละวิ่งไปสุดทางแล้วเจอกับถนนวิบูลย์ประชารักษ์ เลี้ยวขวาไปออกถนนสัตตพงษ์-ดอนหัวฬ่อ เพื่อจะตรงไปเข้านิคมฯ ส่วนถ้าจะเข้าตัวเมืองชลบุรีหรือไปพานทอง พนัสนิคม ก็สามารถใช้ถนนเส้นศุขประยูรได้เลย จะไปพัทยาแนะนำให้ใช้เส้นถนนเลี่ยงเมืองชลบุรีแล้วไปบรรจบกับถนนกรุงเทพ-พัทยา(มอเตอร์เวย์)เพราะว่าถ้ามาทางนี้จะไม่ต้องเสียด่านค่าผ่านทางตรงพานทอง ส่วนเข้ากรุงเทพนี่ง่ายสุดออกไปถนนศุขประยูรเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสัตตพงษ์-ดอนหัวฬ่อไปประมาณ 400 เมตรและก็เลี้ยวขวาเข้าทางด่วนมอเตอร์เวย์ได้เลย

ถ้าอยากจะไปห้างสรรพสินค้า แถวนี้จะไม่ค่อยมีเท่าไรเนื่องจากเป็นเขตใกล้กับนิคม และเป็นทางผ่านเพื่อไปอ.พนัสนิคม ห้างส่วนใหญ่จะอยู่ในตัวเมืองชลบุรีนะ ไปได้ไม่ยากเท่าไรขับไปประมาณ 15-30 นาที ก็ถึงแล้วแต่สภาพการจราจร ห้างก็จะมีตั้งแต่ห้างใหม่หน่อยอย่างเซ็นทรัลชลบุรี ตึกคอมชลบุรี ถ้าอยากตุนเสบียงก็นี่เลย Tesco Lotus, BigC Extra ส่วนห้างรุ่นเก๋าก็ยังมีให้เป็นตัวเลือกนะคือห้างฟอรั่ม และก็เฉลิมไทย คงจะไม่มีคนชลบุรีคนไหนไม่รู้จักเพราะเค้าเปิดมา 30 ปี+ ก็คอยปรับปรุงเรื่อยๆนะ

วัสดุของโครงการนี้ใช้ของมาตรฐานทั่วไป ถ้าเทียบกับราคา ที่นี่ขายเป็นแบบ Fully Fitted ที่มีมาให้ก็คือชุดเคาน์เตอร์ครัวของ LiXiL และก็ Build-In ตู้เสื้อผ้าในห้องนอนมาให้ และแอร์ที่ห้องนอน 1 ตัวขนาด 9,000 BTU พื้นห้องโถง, โซนครัว และห้องนอนเป็นลามิเนตหนา 8 mm. มีจบด้วยคิ้ว PVC ลายไม้รอบห้อง ส่วนชุดครัวได้หน้าบานติดตั้ง soft close ให้ทั้งหมด Top ผิวปิดเป็นฟอร์ไมก้า พื้นระเบียงและห้องน้ำเป็นกระเบื้องไซส์ 30 x 30 ซม. ห้องน้ำชุดอ่างล้างมือและสุขภัณฑ์และก๊อกเป็นของ American Standard ผนังห้องน้ำมีทำ Low Wall ไว้ให้สำหรับวางของได้ ประตูหน้าต่างวงกบอลูมิเนียมสีน้ำตาลไหม้ กระจกทั้เป็นแบบสีเขียวตัดแสง ตัวล็อคแบบก้นหอย โคมไฟเป็นแบบซาละเปา

แบบของอาคารที่นี่จะใช้โทนสีขาวครีมเป็นหลักนะครับ คงต้องรอดูของจริงกันอีกทีว่าจะออกมาสีไหน รูปแบบอาคารออกแนวธรรมดา เป็นรูปตัว I อารมณ์จะคล้ายกับพวกอพาร์ทเมนท์หน่อยๆ Corridor ก็จะตามเดียวกับรูปทรงอาคาร ส่วนฟังก์ชั่นตำแหน่งภายในห้องโดยทั่วไปออกแบบมาได้ลงตัวพอสมควร ไม่อึดอัดมาก มีบางอย่างขาดๆไปนิดหน่อย แต่ก็สามารถติดตั้งเพิ่มเองได้จะดีมากเช่น โซนครัวถ้าเราทำผนังกระจกกั้นฉากเพิ่มได้ก็จะกลายเป็นครัวปิด ดีเวลาทำอาหารกลิ่นและคราบไม่ติดห้อง ส่วนผนังบริเวณครัวน่าจะติดกระจกหรือกระเบื้องกันเปื้อนมาให้ และห้องน้ำน่าจะมีฉากกั้นแยกส่วนแห้ง-เปียกมาด้วย ที่เหลือโดยรวมก็ถือว่าโอเค

สาธารณูปโภคของที่นี่มีแค่สวนหย่อมรอบๆริมรั้วโครงการเท่านั้นเอง เพราะว่า 7-Eleven ด้านหน้าจริงๆก็ไม่ได้อยู่ในส่วนของที่ดินของคอนโด และก็พื้นที่ shop ที่อยู่ด้านหน้าโครงการ ถึงแม้จะอยู่ในส่วนของที่ดินทั้งหมดของคอนโดก็ตาม แต่ก็สามารถให้คนในกลุ่มโครงการมาใช้ได้เช่นกัน มันเหมือนเป็นของส่วนรวมมากกว่า ไม่ใช่ส่วนตัวของโครงการไลฟ คอนโด จริงๆ ดีไม่ดีคนจากนอกโครงการอาจจะลักไก่มาใช้ด้วยก็ได้ น่าเสียดายน่าจะจัด facility แบบ private สำหรับลูกบ้านมาให้สักหน่อย

ส่วนที่จอดรถระดับ 22 คันหรือประมาณ 29% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ถ้าซ้อนคันเพิ่มเป็น 32% ถือว่าค่อนข้างน้อยนะ ถึงแม้ว่าจะทำช่องจอดรถของมอเตอร์ไซต์มาให้ด้วยอีก 15 คันก็ตาม อันนี้ก็ต้องให้นิติบุคคลช่วยกันบริหารจัดการส่วนกลางกันให้ดี เพราะมีโอกาสจอดรถไม่พอสูง เนื่องจากทำเลโซนนี้คนใช้รถกันเยอะนะ ถึงแม้จะมีรถรับส่งจากโรงงานมารับพนักงานบนถนนเส้นนี้ก็ตาม

 

Judgement

เนื่องจากเป็นทำเลต่างจังหวัดที่ Think of Living ไม่คุ้นเคย จึงไม่สามารถให้คะแนนเปรียบเทียบความคุ้มค่าได้นะครับ

ราคาของโครงการ Life Condo อยู่ที่ประมาณ 930,000 – 1,300,000 บาท ณ วันที่ 26 March 2015

 

BOTTOM LINE

Life Condo เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่พึ่งเริ่มต้นทำงาน และที่ทำงานก็คงหนีไม่พ้นแถวนิคมอมตะนคร ออกมาเริ่มต้นใช้ชีวิตตัวคนเดียว มองหาที่อยู่อาศัยแบบง่ายๆราคาพอเอื้อมถึงได้ประมาณล้านบาท ขอมีแหล่งอาหารกินสะดวกใกล้ๆง่ายๆหลายเจ้าหน่อย ไม่ค่อยสนใจพวกห้างใหญ่เท่าไร ที่สำคัญคือไม่เน้นสวนกลางภายในโครงการเลยก็ว่าได้  มีงบประมาณ 9.3 แสน – 1.3 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ 6,500 – 9,000 บาท/เดือน

ถ้าชอบกด Like & Share หรือสามารถคอมเม้นท์และแบ่งปันข้อมูลให้กับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

สมัครสมาชิก www.thinkofliving.com พร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม คลิกที่นี่ https://thinkofliving.com/register/