Landy Home ผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านแบบครบวงจร โดยวิศวกรและสถาปนิกมืออาชีพ เปิดเกมรุกตลาดรับสร้างบ้าน เล็งเจาะตลาดครบ ทุกเซ็กเมนต์ ดัน Digital Transform ตอบโจทย์ผู้บริโภค พร้อมชูจุดเด่นวิธีคิดในการออกแบบที่พักอาศัย  สร้างประสบการณ์ที่ดีในการสร้างบ้าน ตั้งเป้าปี 2563 โตอย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์ เตรียมขึ้นเป็น ศูนย์รับสร้างบ้านอันดับหนึ่งในไทย

นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากข้อมูลของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านที่ระบุว่าภาพรวมตลาดรับสร้างบ้าน ปี 2562 มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 12,500 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 5% เมื่อเทียบกับปี 2561  ที่มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย  การจัดงานแสดงสินค้า และการขยายตัวของตลาดรับสร้างบ้านในต่างจังหวัด ซึ่งสอดคล้องกับทิศทาง การเติบโตของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมา ที่สามารถสร้างรายได้ถึง 1,800 ล้านบาท หรือเติบโต 15 เปอร์เซ็นต์ จากปี 2561
สำหรับสัดส่วนรายได้ของแลนดี้ โฮม ในปี 2562 นางสาวพรรัตน์ กล่าวว่า แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ และต่างจังหวัด ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ มาจากกลุ่มบ้านหลังเล็ก ราคา 2-5 ล้านบาท ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ กลุ่มบ้านขนาดกลาง ราคา 5-15 ล้านบาท ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์  และกลุ่มบ้านลักซ์ชัวรี่ ราคา 15 ล้านบาทขึ้นไป ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนับเป็นอัตราการเติบโต ที่น่าพึงพอใจมาก

ขณะที่ปี 2563 บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าเดินหน้ารุกตลาดรับสร้างบ้านในประเทศไทย
ให้ครบทุกเซ็กเมนต์ ผ่านการทำ Digital Transformation คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ไม่น้อยกว่า  10 เปอร์เซ็นต์ จากปี 2562

“สิ่งสำคัญที่เราตั้งใจทำเสมอมาในการทำธุรกิจรับสร้างบ้านคือการทำงานด้วยความซื่อสัตย์ มั่นคง และมุ่งมั่นพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อการสร้างบ้านที่ดีมีคุณภาพมาตรฐาน ตอบโจทยความต้องการผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ได้รับความน่าเชื่อถือ เกิดการบอกต่อและเติบโตได้อย่างต่อเนื่องมาตลอด 30 ปี” นางสาวพรรัตน์ กล่าว

นางสาวภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าธุรกิจรับสร้างบ้านยังคงมีโอกาสเติบโตในปี 2563 บริษัทฯ เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมการตลาด อาทิ การออกบูธโรดโชว์ในรูปแบบทันสมัยด้วยการนำดิจิทัลเข้ามาทำให้ลูกค้าสามารถเข้าใจแบบบ้านได้มากขึ้น การประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ของผู้บริโภคว่าแลนดี้ โฮม เป็นบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ ของประเทศไทย ที่มีแบบบ้านตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ สามารถเลือกและปรับเปลี่ยนแบบได้ ตามความต้องการ

ในปีนี้บริษัทฯ เตรียมรุกตลาดรับสร้างบ้านทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ด้วยการนำเสนอ
แบบบ้านใหม่มากกว่า 20 แบบ จากเดิมที่มีอยู่แล้วกว่า 300 แบบ โดยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล  จะมุ่งขยายตลาดบ้านขนาด 15-40 ล้านบาท เจาะกลุ่มเจ้าของธุรกิจขนาดกลาง ที่ต้องการบ้านขนาดใหญ่พื้นที่ใช้สอยคุ้มค่าในราคาสมเหตุผล ขณะที่ตลาดต่างจังหวัดเตรียมเปิดตัวเทรนดี้โฮม ราคาเริ่มต้น  2 ล้านบาท ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและกำลังของผู้บริโภคมากขึ้น จะเริ่มต้นในพื้นที่โชว์รูมของบริษัท ได้แก่ ราชบุรี สระบุรี นครราชสีมา เป็นต้น และต่อยอดไปยังจังหวัดอื่นที่ใกล้เคียง

“แลนดี้ โฮม จะยังเดินหน้าขยายสาขาและพัฒนาสินค้าทั้งแบบบ้านและการบริการให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งตลาดระดับบน ระดับกลาง และระดับล่าง ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งขยาย ไปสู่ต่างจังหวัดมากขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการสร้างบ้านให้กับผู้บริโภค” นางสาวภัทรา กล่าว

นายพานิช มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายก่อสร้างและบริหารสำนักงาน บริษัท แลนดี้ โฮม
(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ตอกย้ำการเป็นบริษัทรับสร้างบ้านอันดับ 1 ของประเทศ ด้วยการคิดค้นและพัฒนาระบบ Workflow โปรแกรมติดตามงานแบบอัจฉริยะที่ทันสมัย  ช่วยสร้างประสิทธิภาพและความพึงพอใจในการบริการให้ลูกค้าในทุกขั้นตอนการก่อสร้างจนถึงลูกค้า รับมอบบ้านเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ ข้อมูลที่ได้รับจากโปรแกรมยังช่วยต่อยอดการทำงานให้แลนดี้ โฮม สร้างมาตรฐานการก่อสร้างและบริการที่ดีมากยิ่งขึ้น เป็นการเน้นย้ำว่าบริษัทฯ ให้ความใส่ใจกับนวัตกรรมและการพัฒนาเทคโนโลยีการก่อสร้างให้ตอบสนองกับสภาพแวดล้อม สภาพอากาศ รวมถึง ฟังก์ชั่น
การใช้งานภายในบ้านให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละครอบครัว

“จากความน่าเชื่อถือและความมั่นคงของบริษัทฯ ทำให้เรามีผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2563 นี้ เราจะเดินหน้าพัฒนาคุณภาพมาตรฐานงานให้ดีขึ้น ผ่านการคัดเลือกวัสดุการก่อสร้าง ที่เหมาะสม โดยมีพันธมิตรทางธุรกิจที่พร้อมสนับสนุนสินค้าที่ดีในราคามิตรภาพ ทำให้บริษัทสามารถ ตรึงราคาได้เทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา เพื่อให้ลูกค้ายังได้บ้านราคาที่ไม่สูงมากและได้บ้านที่ดีมีมาตรฐาน
ในราคาคงที่และสมเหตุผล” นายพานิช กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่ www.landyhome.co.th เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/landyhomeonline/