Landy Home ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านอันดับ 1 ของประเทศไทย มั่นคงด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท เปิดสำนักงานขายแห่งใหม่ใจกลางเมือง ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท เปิดตัวสาขาแห่งใหม่บนถนนสุขุมวิท ติด BTS พระโขนง สร้างเป็น “ศูนย์กลางเรียนรู้การสร้างบ้าน” พร้อมเผยนวัตกรรมใหม่มัดใจลูกค้า โดยไตรมาสแรกอัตราก่อสร้างบ้านยังขยายตัว กลุ่มบริษัทรับสร้างบ้านเนื้อยังหอม เพราะมีความเชื่อถือ สะดวกสบาย และครบวงจร ทำให้บริษัทฯ ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาบริการ นวัตกรรม และขยายสาขาเพื่อตอบสนองความต้องการให้ได้มากที่สุด

นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขายบริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การเพิ่มสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง ภายใต้การบริการและนวัตกรรมอันทันสมัย ยังถือเป็นกลยุทธ์หลักที่ แลนดี้ โฮม ให้ความสำคัญ เพื่อนำไปสู่การเติบโตทางธุรกิจ ที่ผ่านมา เราเติบโตขึ้น 5 – 10% จากการวางกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างครบครัน อาทิ การจัดแคมเปญโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้าให้เร็วยิ่งขึ้น ควบคู่กับการสร้างการรับรู้ (Brand Awareness) ผ่านการจัดกิจกรรมโรดโชว์และเน้นการสื่อสารไปยังลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว พร้อมกับเปิดตัวแบบบ้านใหม่ทุกปี แสดงถึงศักยภาพทางด้านธุรกิจที่เหนือกว่าบริษัทรับสร้างบ้านรายอื่นๆ ทำให้แลนดี้ โฮม สามารถปิดยอดสัญญาสร้างบ้านได้กว่า 2,000 ล้านบาท นอกจากนี้ แลนดี้ โฮม ยังให้ความสำคัญต่อการพัฒนาองค์ความรู้ ด้านดีไซน์แบบบ้าน ด้านวัสดุ ด้านสินเชื่อ เป็นต้น ทำให้เกิดความคิดที่สร้างสาขาใหม่ใจกลางเมืองที่เป็นศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างบ้าน ภายใต้คอนเซ็ป Home Builder Center ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง เป็นแบบบ้านที่เยอะที่สุด ทันสมัยที่สุด ที่มารวมอยู่ที่นี้ การเดินทางสะดวกสบาย เข้าถึงได้ง่าย เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำศูนย์รับสร้างบ้านอันดับ 1 ของประเทศไทย”

“ล่าสุด เพื่อให้การบริการที่ครอบคลุมได้ขยายสาขาสุขุมวิท เป็นสาขาที่ 8 ทั้งนี้ แลนดี้ โฮม ให้ความสำคัญกับการควบคุมคุณภาพมาตรฐานในการบริการ ตลอดจนถึงมาตรฐานการก่อสร้างให้ดีที่สุดอย่างสม่ำเสมอ โดยมีการจัดอบรมให้ความรู้กับพนักงาน เพื่อให้ทุกสาขามีมาตรฐานเดียวกัน ทั้งนี้ความต้องการของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ หรือแต่ละจังหวัดมีความแตกต่างกัน ทำให้แต่ละสาขาของแลนดี้ โฮม เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าที่แตกต่าง นอกเหนือจากการบริการและมาตรฐานการก่อสร้างที่ดีแล้ว แลนดี้โฮมยังให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างบ้านที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งนี้บนทำเลบนถนนสุขุมวิท อันเป็นศูนย์รวมธุรกิจ และการเดินทางที่สะดวกสบาย เข้าถึงง่าย ทำให้แลนดี้ โฮม มั่นใจที่จะเปิดตัวสาขาใหม่ที่เป็นแหล่งองค์ความรู้ ให้กับทุกคนที่สนใจเรื่องสร้างบ้าน และด้วยศักยภาพของบริษัทฯ ความเป็นผู้นำในธุรกิจรับสร้างบ้าน ไม่ว่าด้านก่อสร้าง ด้านนวัตกรรม และด้านบริการแบบครบวงจร ทำให้เกิดสาขาสุขุมวิทนี้ขึ้น บนย่านสุขุมวิทตัดพระราม4 ที่ให้บริการลูกค้าได้อย่างครอบคลุม แบบ One Stop Service ครบ จบ ในที่เดียว ทั้งนี้การเติบโตด้านธุรกิจและความมุ่งมั่นของผู้บริหาร จะไม่หยุดพัฒนาการบริการและการก่อสร้างเพียงแค่นี้

นางสาวภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและออกแบบผลิตภัณฑ์บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงจุดเด่นว่า การเปิดสาขาใจกลางเมืองสุขุมวิท ทางแลนดี้ โฮม พัฒนาโชว์รูมเป็น Home Builder Center ที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้ในด้านต่างๆ อาทิ ด้านการออกแบบ ด้านการก่อสร้าง ด้านเทคโนโลยี ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีด้านการสินเชื่อ ด้านฮวงจุ้ย เป็นต้น ให้ความรู้ แชร์ประสบการณ์แก่ผู้ที่สนใจเรื่องสร้างบ้าน อีกทั้งแลนดี้ โฮมสาขาสุขุมวิทยังเป็น Home Builder Center ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทยและความเป็นมัลติมีเดีย เพียงขยับแค่ปลายนิ้วจะทำให้ได้ประสบการณ์การสร้างบ้านที่แตกต่างจากศูนย์รับสร้างบ้านอื่นๆ และยังตกแต่งสาขาให้ดูหรูหรากึ่งเลาจน์ มีการออกแบบโดยอินทีเรียชั้นนำของประเทศไทย ทำให้ได้ประสบการณ์แปลกใหม่ ได้ดูทั้งบ้าน ได้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ความรู้สึกเป็นกันเอง สาขาสุขุมวิทยังรวบรวมแบบบ้านที่นิยมมาก ตั้งแต่ปี 2016 – 2018 และแบบบ้านใหม่ 6 หลัง ที่เปิดตัวไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แม้แต่วัสดุก่อสร้างยังรวบรวมมาไว้ที่นี้

ที่ตั้งสาขานี้อยู่บริเวณใกล้แยกสุขุมวิท-พระราม4 ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์คนเมือง การเดินทางก็เป็นปัจจัยสำคัญ สาขาสุขุมวิทเชื่อมกับเส้นทางการคมนาคม 2 สาย อันเป็นการดึงการสัญจรจากพื้นที่ต่างๆ ทั้งจากพื้นที่สุขุมวิท พระราม4 ศรีนคริน สาทร บางนา เป็นต้น อีกทั้งเป็นย่านธุรกิจ ศูนย์การค้าชั้นนำ ร้านอาหารชื่อดัง ยังใกล้สถานศึกษาทั้งเอกชนและรัฐบาล ที่มีคณะทีเกี่ยวข้องกับการออกแบบและการพัฒนาเทคโนโลยีที่อยู่อาศัย ในย่านนี้การอยู่อาศัยบ้านเดี่ยวระดับกลางจนถึงระดับไฮเอนด์ที่มีราคาตั้งแต่ 30 ล้านบาทจนถึง 150 ล้านบาท ทำให้เป็นเครื่องชี้วัดได้ว่ากำลังซื้อของผู้คนในย่านดังกล่าวค่อนข้างสูง และมีไลฟ์สไตล์ที่มีระดับ

คาดว่าสาขาสุขุมวิทที่เป็นแหล่งองค์ความรู้ให้กับบุคคลที่สนใจ ยังเป็นที่แชร์ประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญต่างๆอีกด้วย ทั้งนี้ในช่วงเปิดสาขาใหม่ แลนดี้ โฮม ได้มอบแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษแบบสุดคุ้มเพื่อมอบให้แก่ลูกค้าอย่างจุใจ อาทิ ฟรีเสาเข็มเจาะ, จองเท่าไร ลดเท่านั้น, อัพเกรดห้องน้ำผู้สูงอายุ, ระบบบ้านปลอดแมลงสาบ, อัพเกรดวัสดุ เป็นต้น นางสาวภัทรา มณีรัตนะพร กล่าว

นายพานิช มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายก่อสร้างและบริหารสำนักงานกล่าวถึงภาพรวมประสิทธิภาพการก่อสร้างและมาตรฐานการบริการของ แลนดี้ โฮม เปิดเผยว่า แลนดี้ โฮมได้พัฒนาระบบก่อสร้างกึ่งสำเร็จรูป “NOVA SYSTEM” ที่ใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างขั้นสูงจากญี่ปุ่น มีการควบคุมคุณภาพชิ้นส่วนทุกขั้นตอนการผลิตจากโรงงาน ทำให้ได้วัสดุที่มีมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด โดยมีจุดเด่นที่ความรวดเร็วในการก่อสร้าง และช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย อีกทั้งมีระบบการเชื่อมเสาและคานโดยเหล็กรูปพรรณแบบ Multi Joint Lock ให้ลูกค้ามั่นใจกับความแข็งแรงที่มากกว่า พร้อมรับประกันโครงสร้างยาวนานถึง 20 ปี ด้วยความไว้วางใจของลูกค้าที่สร้างบ้านกับแลนดี้ โฮม มากกว่า 5,000 หลัง ไม่มีลูกค้าสักรายที่ร้องเรียนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นที่เกี่ยวกับโครงสร้าง

ทางแลนดี้ โฮมได้พัฒนาระบบบ้านปลอดแมลงสาบ “CP Design” ที่มีการจัดระบบสุขาภิบาลอันทันสมัย พร้อมมุ่งเน้นการออกแบบเพื่อตัดวงจรชีวิตของแมลงสาบ ทำให้บ้านทุกหลังที่ปลูกสร้างกับ แลนดี้ โฮม ไร้ปัญหาแมลงสาบกวนใจได้เกือบ 100% โดยไม่พึ่งพาสารเคมี

นอกจากประเทศไทยได้ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้ทุกบ้านทุกครอบครัวมีผู้สูงอายุอยู่ด้วย สิ่งที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ที่ไม่เหมาะสมกับผู้สูงอายุ ไม่ว่าเป็นทางเดิน ห้องน้ำ ที่สร้างความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน ต้องให้ลูกหลานต้องดูแลตลอดเวลา จนทำให้ครอบครัวไม่มีความสุข แลนดี้ โฮม มุ่งมั่นและใส่ใจกับลูกค้าทุกรายได้พัฒนานวัตกรรมบ้านผู้สูงอายุ “Landy Elder Care” ที่สามารถเอื้อต่อผู้สูงอายุ ที่มีข้อจำกัดด้านสุขภาพและร่างกาย ให้สามารถใช้ชีวิตในบ้านได้อย่างสะดวกสบาย อาทิ ราวจับ ทางลาด จนถึงวิธีการออกแบบห้องให้เหมาะสม ภายใต้การคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ

อีกหนึ่งปัญหาที่คนคิดจะสร้างบ้านมีความวิตกกังวลกันทุกคน คือผู้รับเหมาทิ้งงาน ค่าใช้จ่ายบานปลาย บริษัทฯ ได้พัฒนาระบบติดตามงานอัจฉริยะ “Landy Work Flow System” ที่ใช้บริหารการทำงานของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้เป็นลำดับขั้นตอนอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดระยะเวลาที่บ้านของลูกค้าอยู่ระหว่างการปลูกสร้าง จะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากวิศวกรมืออาชีพ ในการเข้าควบคุม Site งาน และรายงานผลการก่อสร้างให้ลูกค้ารับทราบอย่างต่อเนื่องในทุกขั้นตอน ผ่านระบบการติดตามงาน ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบัน ทำให้ลูกค้าคลายความกังวลในช่วงระหว่างการก่อสร้างบ้าน

ด้านมุมมองของ แลนดี้ โฮม ต่อภาพรวมและทิศทางของธุรกิจรับสร้างบ้านเมืองไทยในช่วงครึ่งปีแรก 2562 นั้น บริษัทฯ มองว่า ทิศทางน่าจะเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง เพราะในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา พบความต้องการสร้างบ้านและกำลังซื้อผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น โดยมูลค่าการก่อสร้างขยายตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงปีก่อนๆ อีกทั้งผู้บริโภคมีอัตราปลูกสร้างบ้านมากขึ้น โดยนิยมเลือกใช้บริการผู้ประกอบการรายใหญ่ที่เป็นมืออาชีพ มากกว่าการจ้างผู้รับเหมารายย่อย เพราะต้องการความน่าเชื่อถือ และความสะดวกสบาย พร้อมการบริการแบบครบวงจร โดยในปัจจุบันมีบริษัทรับสร้างบ้านรายใหม่เข้าสู่ตลาดเพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาดมากยิ่งขึ้น จึงเกิดการแข่งขันที่รุนแรง ฉะนั้นจึงต้องสร้างความน่าสนใจในแคมเปญโปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้า พร้อมสร้างความแตกต่างทั้งรูปแบบการดีไซน์และวัสดุที่ได้มาตรฐาน อีกทั้งการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาใช้ เพื่อช่วยลดปัญหาการจ้างแรงงาน และเพิ่มความรวดเร็วในการก่อสร้าง โดยยังคงรักษามาตรฐานของการก่อสร้าง และสามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน พร้อมทั้งมีการพัฒนาแบบบ้านที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเหมาะกับการอยู่อาศัยของคนทุกวัย ภายใต้การบริการที่ดีเยี่ยม