Lake Nakara 73

รีวิวฉบับที่ 494 … Mr.Oe พามาเที่ยวขอนแก่นครับ แวะมาดูโครงการ Lake Nakara บ้านเดี่ยวล้อมทะเลสาบ ของ AMUST ที่มีผลงานบ้านแนว Modern Zen ในย่านสมุทรปราการ ที่เคยจัดรีวิวไปแล้ว สำหรับตัวโครงการนี้ ไม่ได้ทำออกมาแนว Modern จ๋า แต่จะเน้นเรื่องฟังค์ชั่นการใช้งานมากกว่า และมีจุดเด่นของโครงการที่ Facility ส่วนกลางและทะเลสาบในโครงการนั่นแหละครับ

Fact @ 23 November 2013

  • Lake Nakara ขอนแก่น
  • Developer: AMUST Property
  • Segment การตลาด 3-10 ล้านบาท
  • เนื้อที่โครงการ ประมาณ 77 ไร่
  • บ้านแฝด  และบ้านเดี่ยว 281 หลัง
  • 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ – 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ
  • พื้นที่ใช้สอย 133 – 294 ตารางเมตร
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 39 – 130 ตารางวา
  • ราคาเริ่มต้น 3.5 ล้านบาท (Q4/2013)
  • www.lakenakara.com
  • โทร 086-645 3838

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

Screen Shot 2556-12-20 at 12.12.23 AM

แผนที่โครงการ Lake Nakara ที่ตั้งอยู่ในซอย ถนนทางเข้าค่ายสีหราชเดโชชัย หรือค่าย ร.8 นะครับ โดยทางเข้าค่าย ร.8 จะเป็นถนนแยกออกมาจากถนนหลักคือถนนมะลิวัลย์ จากปากทางเข้าไปที่โครงการระยะทาง 550 เมตร ตัวโครงการอยู่นอกเมืองใกล้มาทางสนามบิน ระยะเดินทางไปสนามบินคือ 3.5 กิโลเมตร และอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น กับบึงหนองโคตรด้วย ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ เปรียบสเมือนพื้นที่สีเขียวสวนสาธารณะขนาดใหญ่ดีๆนี่เอง การเดินทางเข้าเมืองก็ไม่ค่อยลำบากสำหรับต่างจังหวัด ถ้าเข้าเมืองมา ระยะทางถึงประตูเมืองถนนศรีจันทร์ อันเป็นตำแหน่งที่ตั้งของ Central ขอนแก่นด้วย คือ 5.5 กิโลเมตร … ทำเลค่อนข้างเดินทางสะดวก เพราะมีทางหลบ ทางเลี่ยง รวมถึงถนนเลี่ยงเมืองให้ใช้ได้หลายเส้นทางอยู่นะครับ

Lake Nakara 1 (1)

สำหรับคนไม่คุ้นทำเลขอนแก่น ก็ขออธิบายพื้นฐานทำเลคร่าวๆก่อนนะครับ … คนขอนแก่นชำนาญพื้นที่ดีแล้วจะข้ามในส่วนทำเลนี้ไปก็ได้ 🙂 … อันเมืองขอนแก่น เสียงแคนดอกคูณ ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวบึงแก่นนคร นี้ แต่เก่าแก่ดั้งเดิม มีบึงแก่นนคร เป็นแกนใจกลางหลักของชุมชนเมือง ซึ่งปัจจุบันก็เป็นเขตเมืองเก่านะครับ ต่อมา มีการสร้างศูนย์ราชการขึ้น ทางด้านตอนเหนือของเมือง เกาะถนนประชาสโมสร ซึ่งรวมเอาหน่วยงานราชการต่างๆ รวมทั้งศาลากลางจังหวัดไว้ตรงนั้นหมดเลย ติดต่อง่ายดี แต่แถวนั้นแทบจะไม่เจริญขึ้นเลยนะครับ… ตัวใจกลางเมืองที่เป็นเขตค้าขาย และโรงแรม ศูนย์การค้า จะเกาะอยู่บนถนนศรีจันทร์ โดยมีถนน หน้าเมือง กลางเมือง และหลังเมือง เป็นเส้นตัดเป็นก้างปลา (ถนนกลางเมืองเจริญสุด) …

ย่านใจกลางเมืองนี้ ตอนนี้ไม่ต้องไปหาบ้านเดี่ยวนะครับ ที่อยู่อาศัยที่ขึ้นใหม่ แทบจะมีแต่คอนโดเป็นตัวเลือก.. ในขณะที่เขตเมืองเก่า ก็พอจะมีโครงการบ้านหรือทาวน์โฮมให้เลือกหยิบจับได้บ้างทางตอนล่างของยึงแก่นนคร… ส่วนโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ (บ้าน/ทาวน์โฮม) ที่ขึ้นใหม่ๆ ของจังหวัดขอนแก่น ก็ต้องกระเด็นไปอยู่นอกเมืองกันหมดมานานแล้วครับ ทำเลยอดนิยม ในช่วงหลังๆ ก็จะไปเกาะ บึงหนองโคตร, รอบๆมหาลัยขอนแก่น, และตามแนวถนนเลี่ยงเมืองเป็นหลักครับ

Lake Nakara 2 (1)

ทำเลโครงการ Lake Nakara นี้จะอยู่ในซอยแยกของถนนทางเข้าค่ายสีหราชเดโชชัย ซึ่งแยกมาจากถนนมะลิวัลย์อีกที เป็นทำเลที่เข้าออกเมืองสะดวกใช้ได้ แต่ความที่ไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่ หรือถนนหลักซะทีเดียว ทำให้การเดินทางต้องเน่้นใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก สำหรับคนไม่มีรถ เดินเข้าออกซอยหารถไปไหนต่อไหน ลำบากอยู่ครับ โดยเฉพาะกลางคืน (คนซื้อบ้านระดับนี้ ควรจะต้องมีรถอยู่แล้วนะครับ)

Lake Nakara 3 (1)

ให้ดูแผนที่แบบ เห็นภาพชัดขึ้นครับ สำหรับข้อดีของโครงการ ที่อยู่ใกล้ บึงหนองโคตร และ มหาลัยขอนแก่นนี้ ทำให้มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ ให้ใช้งานเช่น ไปวิ่ง หรือขี่จักรยานได้

Lake Nakara 4 (1)

ผมลองลากขอบเขตที่ดินโครงการให้ดู (ไม่เป๊ะนะครับ ลากให้ดูแค่คร่าวๆ) จะเห็นว่าใจกลางที่ดิน มีบึง หรือที่โครงการเรียกว่าทะเลสาบ อยู่ตรงกลางเลย ซึ่งเป็น value ที่สำคัญมากของโครงการ

Lake Nakara 249

ห้าง Central ขอนแก่น ทรงกระติ๊บข้าวเหนียว อยู่คู่กับประตูเมือง (สีทองทางขวาของห้าง) เป็นที่พึ่งพิงหลักของคนเมืองนะครับ ห้างนี้อยู่ห่างจาก Lake Nakara ราวๆ 5.5 กิโลเมตร แต่ขับรถมาจริงๆ ไม่ถึง 15 นาที ผมก็ขึ้นที่จอดรถของห้างแล้ว ถ้ารถไม่ติด เดินทางไปไหนต่อไหน สะดวกพอสมควร

Lake Nakara 14

มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่มีพื้นที่เยอะม้ากกกกกกก ขับรถเข้ามามีหลงนะครับ ในมหาลัยไม่ใช่ว่าจะมีแค่ตึกเรียน แต่มีพื้นที่ป่า สวนสาธารณะ โรงพยาบาล บึงขนาดใหญ่ สนามกีฬา และศูนย์ประชุม(แสดงสินค้า) ในมหาลัยนี้ เหมาะแก่การเข้ามาขี่จักรยานเล่นอยู่เหมือนกันนะ

Lake Nakara 45

บึงน้ำขนาดใหญ่ หน้ามหาลัยขอนแก่น

Lake Nakara 43

ศูนย์ประชุม ที่เคยใช้จัดแสดงสินค้าอยู่เหมือนกัน

Lake Nakara 38

ลานกีฬา อเนกประสงค์ในมหาลัย ที่มีลานกิจกรรม สนามฟุตบอลมาตรฐาน สนามบาส สนามเทนนิส สนามฟุตซอลหญ้าเทียม สนามรักบี้ … คนนอกเข้ามาเล่นกันประปราย

Lake Nakara 37

สนามบาส มีหลายสนามเลย ถัดจากสนามบาสไป เป็นสนามฟุตบอล

Lake Nakara 36

สนามฟุตซอลหญ้าเทียม มาตรฐาน อีกหลายสนาม

Lake Nakara 39

อันนี้ สนามรักบี้ใหม่ ยังทำไม่เสร็จครับ

Lake Nakara 239

บึงหนองโคตร บึงขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้โครงการ ตั้งแต่บึงนี้มีถนนรอบบึงและมีถนนตัดใหม่เข้ามา ตัวบึงก็เป็นที่นิยมขึ้นมาก คนย้ายมาอยู่กันเยอะคึกคักเชียว

Lake Nakara 241

รอบๆ บึงหนองโคตรนี้มีหมู่บ้าน ราคาแพงอยู่หลายโครงการนะครับ

เดี๋ยวเราไปดูโครงการกันครับ

Lake Nakara 57

ทางเข้าค่ายสีหราชเดโชชัย

Lake Nakara 58

ถนนทางเข้าค่ายสีหราชเดโชชัย

Lake Nakara 60

วิ่งตรงเข้ามาจากปากทาง ประมาณ  200 เมตร ชลอรถได้เลยครับ เราจะเจอป้ายโครงการสีเขียวๆ ซ้ายมือ

Lake Nakara 61

ตรงป้ายโครงการ จะเจอทางเข้าออกโครงการทางซ้ายมือ ที่รถกระบะวิ่งออกมานั่นแหละ

Lake Nakara 62

เลี้ยวซ้ายเข้ามา จะเป็นถนนคอนกรีต วิ่งตรงต่อไปอีก 300 เมตรครับ

Lake Nakara 63

สภาพแวดล้อมในซอยแยกหน้าโครงการ ก็มีแต่บ้านคน เป็นชุมชนดั้งเดิม

Lake Nakara 64

ตรงเข้ามา 300 เมตร ก็เจอโครงการแล้วครับ อยู่ทางด้านขวามือ

 

 

เจาะลึกตัวโครงการ

ก่อนจะไปดูโครงการ ผมได้เพิ่มเติมบทสัมภาษณ์ของ น.สพ.อุดม วิบูลย์อุทัย Chief Marketing Officer ซึ่งเป็นผู้บริหารโครงการ เข้ามาในรีวิวด้วยครับ เป็นการพูคุยกันในภาพรวมคร่าวๆ ว่าทำไม AMUST ถึงมาทำโครงการที่ขอนแก่น ทั้งๆที่ฐานหลักเค้าอยู่กรุงเทพและสมุทรปราการ

lake nakara masterplan

Master Plan ตัวโครงการ ซึ่งมีทั้งหมด 281 หลังนะครับ ทยอยสร้างเป็นเฟส โครงการจะเป็นบ้านเดี่ยว และบ้านแฝด ล้อมรอบทะเลสาบ ที่อยู่ตรงกลาง มี Club House อยู่ริมทะเลสาบและมีทางเดินและวิ่งจ้อกกิ้ง รอบทะเลสาบครับ

Screen Shot 2556-12-20 at 1.41.04 AM

รูปทางเข้าออกโครงการ

Screen Shot 2556-12-20 at 1.38.08 AM

รูป ทะเลสาบในโครงการ

Lake Nakara 0003

บ้านที่ปลูกอยู่ริมทะเลสาบ

Screen Shot 2556-12-20 at 1.37.18 AM

รอบๆทะเลสาบจะมีทางเดิน รอบทะเลสาบตลอดแนว

Screen Shot 2556-12-20 at 1.37.43 AM

Club House ก็อยู่ริมทะเลสาบ ตัว Club House นี้จะมี Fitness และ สระว่ายน้ำ

Screen Shot 2556-12-20 at 1.38.29 AM

สระว่ายน้ำ Infinite edge pool เหมือนต่อเชื่อมกับทะเลสาบครับ

Lake Nakara 0005

Fitness

Screen Shot 2556-12-20 at 1.40.36 AM

สนามเด็กเล่น

Lake Nakara 65

สำนักงานขาย ที่อยู่บริเวณหน้าโครงการครับ

Lake Nakara 70

ทางเข้าโครงการ แยกสำหรับเข้าและออก

Lake Nakara 71

แยกคนนอกและคนใน ด้วยระบบแปะบัตรนะครับ

Lake Nakara 72

ถนนภายในโครงการ

Lake Nakara 232

ทะเลสาบ ที่ยังอยู่ในช่วงปรับ Land Scape

Lake Nakara 233

แนวทะเลสาบ ขอบๆ จะตื้นนะครับ มีความปลอดภัยระดับหนึ่ง แต่ตรงกลางจะลึกมาก

Lake Nakara 234

กำลังอยู่ในช่วง เอาต้นไม้มาลงและปรับ Land Scape กันอยู่ครับ

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • ทะเลสาบ และสวนสาธารณะ
  • เลนจ้อกกิ้งรอบทะเลสาบ
  • Club House ที่มี Fitness และ สระว่ายน้ำ
  • รั้วสูงรอบโครงการ
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate

 

Product Walkthrough

บ้านมี 3 แบบนะครับ คือ Smart – Modish – Luxury แต่ละแบบจะมีแยกย่อยเป็น A และ B ซึ่ง Smart Start B จะแตกต่างจากแบบอื่น เพราะเป็นบ้านแฝด ขนาดพื้นที่ใช้สอย 133 ตารางเมตร ปลูกสร้างบนที่ดินขนาด 39.9 ตารางวา … ส่วนแบบอื่นๆที่เหลือจะเป็นบ้านเดี่ยว เริ่มตั้งแต่ Smart A และอีกสองแบบคือ Modish และ Luxury ขนาดพื้นที่ใช้สอย 184 – 294 ตารางเมตร เนื้อที่ดิน 55-130 ตารางวา… บ้านขายแบบบ้านเปล่า แต่เค้าแต่งบ้านให้ดูเป็นไอเดียว่าสามารถจัดแต่งภายในได้ประมาณไหน เดี๋ยวผมพาไปดูบ้านตัวอย่างกันสัก 2 แบบนะครับ

Screen Shot 2556-12-20 at 12.09.33 AM

บ้านเดี่ยวแบบ Modish มีสองแบบคือ Modish A และ Modish B แบบที่ผมจะพาไปดูคือ Modish A ครับ หน้าตาบ้านก็ประมาณนี้ จุดเด่นของบ้านนี้ มีอยู่ที่ครัวชั้น 1 และระเบียงตัว L ที่ชั้นสองครับ

Screen Shot 2556-12-20 at 12.09.48 AM

ผังชั้น 1 จอดรถได้ 2 คัน มีทางเข้าบ้าน 3 ทางคือ 1.จากโรงรถ (สะดวกเวลาซื้อของมาแล้วจะเอาเข้าครัว หรือเดินแอบขึ้นชั้นสองโดยไม่ผ่านห้องนั่งเล่น)… 2. จากส่วนเฉลียง (Foyer) หน้าบ้าน เวลาแขกไปใครมา เข้าด้านนี้ จะเจอส่วนรับแขก … 3. หลังบ้าน อันนี้ เอาไว้เข้ามาที่ครัวโดยเฉพาะ

พื้นที่ภายในบ้านส่วนชั้นล่างนี้ จะประกอบไปด้วย Living Area ส่วนรับแขก พอจะนั่งกันได้ประมาณ 4 คน และถัดไปเป็นส่วนรับประทานอาหาร ที่วางไว้ติดครัว …ตัวครัวทำมาสวยน่าใช้ เป็นห้องกระจก Function ครบแต่ใช้พื้นที่นิดเดียว มีประตูเปิดออกไปหลังบ้านซึ่งเป็นลานซักล้าง… ชั้นล่างนี้มีห้องอเนกประสงค์หนึ่งห้องที่สามารถทำเป็นห้องนอน ห้องเก็บของ หรือห้องทำงานได้… บ้านตัวอย่างเค้าแต่งให้ดูเป็นห้องทำงาน แต่ถ้ามีผู้สูงอายุแนะนำให้ทำเป็นห้องนอนครับ ท่านจะได้ไม่ต้องเดินขึ้นบันได มีห้องน้ำอยู่หน้าห้องอเนกประสงค์ ห้องเก็บของใต้บันได

Screen Shot 2556-12-20 at 12.09.55 AM

ผังชั้น 2 ประกอบไปด้วยห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ใช้ห้องน้ำร่วมกัน และห้อง Master Bedroom ที่มี Walkin Closet และห้องน้ำในตัว น่าเสียดายที่ห้องน้ำใน Master Bedroom มันเล็กไปหน่อย วางอ่างอาบน้ำไม่ลงตัว แต่ถ้าคนไม่ชอบแช่อ่างก็คงไม่มีปัญหาอะไร… ตรง Bedroom2 นี้ จะเป็นพื้นที่เปิดออกระเบียงขนาดใหญ่ที่เห็นเป็นพื้นที่ขาวๆนะครับ

Lake Nakara 172

บ้านของจริง ต้นไม้เพิ่งจะลง เลยแห้งๆไปหน่อย อีกสัก 1 ปี พอต้นไม้เขียวๆ คงจะดูสมบูรณ์กว่านี้มาก

Lake Nakara 173

Modish A อีกมุม โปรดสังเกตุระเบียงด้านบนทางขวาของบ้าน ขนาดใหญ่ดีมาก

Lake Nakara 177

พื้นที่จอดรถ

Lake Nakara 178

ตรงส่วนจอดรถจะมีประตูเปิดเข้าบ้านจากตรงนี้ด้วย เวลาซื้อของ super มาเยอะๆ เข้าด้านนี้ เดินสามก้าวก็เข้าครัวแล้ว

Lake Nakara 179

ประตูทางเข้าหลักของบ้านเวลาแขกไปใครมาจะเข้าจากทางเฉลียงหน้าบ้านนี้ โดยเดินผ่านสวน ข้อเสียคือ เดินกลางแจ้ง เวลาฝนตกหรือแดดร้อน ก็ไม่น่าเดินเท่าไร

Lake Nakara 180

เฉลียงหน้าบ้าน มีส่วนนั่งใส่และถอดรองเท้าอยู่ทางซ้ายมือ

Lake Nakara 181

เปิดประตูเข้าบ้านมา จะเจอส่วนรับแขก หรือ Living Area ก่อนเลย

Lake Nakara 182

ชุดโซฟารับแขก ถ้าวางแบบนี้จะนั่งกันได้ 4 คน ไม่นับนั่งตักกันนะครับ

Lake Nakara 183

ทีวี อยู่อีกด้าน พื้นที่เดินผ่าน พอได้

Lake Nakara 184

ส่วนรับประทานอาหาร วางไว้ส่วนมุมหลังบ้าน

Lake Nakara 188

พื้นที่ทานอาหาร วางโต๊ะขนาดหกที่นั่งได้ บ้านไหนสมาชิกเยอะจะวางโต๊ะกลมก็ดี นั่งได้ประมาณ 8 คน

Lake Nakara 189

ครัว ที่ทำมาเป็นครัวปิด แต่กั้นด้วยกระจก ดูสวยงามน่าใช้ แต่เจ้าของบ้านต้องเนี้ยบนะครับ ปล่อยให้มีคราบน้ำมัน คราบอาหารจับนี่ จากสวยน่าใช้จะกลายเป็นดูสกปรกไปแทน

Lake Nakara 190

พื้นที่ครัวไม่ใหญ่ แต่รูปแบบการวางได้ Function ครบ และดูโปร่งโล่งไม่อึดอัด… น่า Copy แบบไปใช้ครับ สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ไม่มาก

Lake Nakara 187

ส่วนทำอาหารจะอยู่ทางด้านซ้าย

Lake Nakara 186

ตู้เย็น เตาอบ อ่างล้างจาน และพื้นที่เก็บของ อยู่ทางขวา ใช้พื้นที่คุ้มค่าดี … สิ่งเหล่านี้ควรอยู่ทางด้านเดียวกัน เวลาหยิบของจากตู้เย็น เข้า เวฟ หรือล้าง จะสะดวก เก็บจาน หยิบช้อน อยู่ฝั่งนี้หมด

Lake Nakara 185

ประตูทางออกไปด้านหลังบ้าน… ประตูนี้เป็นประตูกระจกนิรภัยกรอบอลูมิเนียมนะครับ ได้ความโล่งไม่ทึบและให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาที่ครัวได้ ในเรื่องความปลอดภัย ทางโครงกาจะติดสัญญาณกันขโมยให้ในทุกประตูและหน้าต่างครับ

Lake Nakara 194

ทางเข้าห้องน้ำชั้นล่าง ส่วนประตูขาวๆขวามือนั่น เปิดออกไปโรงรถครับ

Lake Nakara 195

ภาพรวมพื้นที่ในห้องน้ำชั้นล่าง ที่มีส่วนอาบน้ำด้วย

Lake Nakara 196

ส่วนอาบน้ำในห้องน้ำชั้นล่าง ทำที่นั่งอาบมาให้ด้วยครับ สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุก็ดีเลย (แนะนำให้ติดราวจับสแตนเลสเพิ่มในห้องน้ำผู้สูงอายุด้วยนะครับ)

Lake Nakara 197

ฝักบัวและเครื่องทำน้ำอุ่นที่ติดมาให้

Lake Nakara 198

ชั้นล่างนี้มีห้องอเนกประสงค์ที่สามารถจัดเป็นห้องนอน ห้องทำงาน หรือห้องเก็บของก็ได้ … ซึ่งในบ้านตัวอย่างเค้าจัดเป็นห้องทำงานให้เราดูครับ

Lake Nakara 200

ตัวห้องทำงานอีกมุม

Lake Nakara 201

บันไดทางขึ้นชั้นสอง

Lake Nakara 202

มีห้องเก็บของใต้บันได

Lake Nakara 205

รูปแบบบันไดขึ้นชั้นสอง ทำราวจับบันไดไว้ด้านซ้ายนะฮะ

Lake Nakara 207

พอขึ้นชั้นสองมาจะมีห้องอยู่สองห้อง ตามผังนี่จะเป็นห้องนอนทั้งคู่ แต่บ้านตัวอย่างที่จัดให้ดู จะทำให้แปลกออกไปคือ ทำห้องนอนไว้ด้านซ้าย ส่วนห้องด้านขวาทำเป็น Family Room หรือห้องนั่งเล่น ใช้งานร่วมกันในครอบครัว ซึ่งสำหรับครอบครัวที่อยู่กันสามสี่คน ผมว่าดีนะเพราะห้องด้านขวานี่มีระเบียงขนาดใหญ่อยู่ด้วย

Lake Nakara 208

Family Room หรือห้องนั่งเล่นอเนกประสงค์ ที่ชั้นสองนี้ เวลาพ่อแม่มีแขกอยู่ด้านล่าง ลูกๆสามารถนั่งเล่นทำกิจกรรมร่วมกันในห้องนี้ได้ ดีกว่าต่างคนต่างซุกอยู่แต่ในห้องนอนตัวเอง

Lake Nakara 209

ทางออกไประเบียง ซึ่งเป็นระเบียงรูปตัว L ขนาดใหญ่

Lake Nakara 210

ระเบียงส่วนด้านหน้าบ้าน

Lake Nakara 211

ระเบียงส่วนด้านข้างบ้าน

Lake Nakara 212

ระเบียงส่วนด้านข้างบ้านอีกมุม พื้นที่เยอะ จะจัดสวนด้านบนนี้ก็ยังได้

Lake Nakara 175

ระเบียงตัว L ขนาดใหญ่ที่ชั้น 2 ของบ้าน พื้นที่ค่อนข้างเยอะเลยครับ เหมาะแก่การทำเป็นพื้นที่นั่งเล่น … อย่าเอาผ้ามาตากล่ะ… 🙂

Lake Nakara 213

ห้องน้ำที่ชั้น 2

Lake Nakara 214

ห้องนอนเล็ก วางเตียงเล็กให้ดู .. จริงๆแล้วมีพื้นที่มากพอที่จะวางเตียง 6 ฟุตก็ได้นะครับ

Lake Nakara 215

ปลายเตียง  พื้นที่สบายๆ วาง Side Board ได้

Lake Nakara 216

ผนังส่วนข้างเตียง วางตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้เลย

Lake Nakara 220

ห้อง Master Bedroom

Lake Nakara 221

ปลายเตียงระยะดูทีวีเหลือเฟือ

Lake Nakara 222

ห้อง Master Bedroom มีระเบียงส่วนตัว

Lake Nakara 217

พื้นที่ระเบียงของห้อง Master Bedroom น่าเอากระถางต้นไม้มาวาง…

Lake Nakara 224

ด้านตรงข้ามระเบียง จะเป็นส่วน Walkin Closet และห้องน้ำนะครับ มีโต๊ะทำงานอเนกประสงค์วางติดหน้าต่างอยู่ด้วย

Lake Nakara 218

ตรงนี้ออกแบบได้ดีมากครับ เพราะมีช่องแสง เปิดเข้ามาส่วนโต๊ะทำงานพอดี เหมาะอย่างมากที่จะเป็นโต๊ะทำงาน นั่งอ่านหนังสือ…

Lake Nakara 226

Walkin Closet ที่มีโต๊ะแป้งแต่งตัวในนี้ด้วย เค้าไม่ได้แถมมาให้นะครับ จัดให้ดูเป็นไอเดียเฉยๆ

Lake Nakara 228

ภาพรวมห้องน้ำ ได้เป็น Shower Box ยืนอาบน้ำ … ใครชอบแช่อ่าง ต้องปรับแต่งเพิ่มเองครับ

 

Screen Shot 2556-12-20 at 12.08.32 AM

บ้านแบบ LUXURY A ซึ่งเป็นขนาดใหญ่สุดของโครงการ มี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน  และจอดรถได้ 3 คัน พื้นที่ใช้สอย 294 ตารางเมตร สร้างบนเนื้อที่ดิน 93 ตารางวาขึ้นไปครับ

Screen Shot 2556-12-20 at 12.08.08 AM

ผังชั้นล่าง มีทางเข้าออกสามทางเหมือนแบบ Modish แต่พื้นที่ชั้นล่างมีเยอะ เลยจัดห้องนอนมาเพิ่มได้หนึ่งห้อง ซึ่งเหมาะกับผู้สูงอายุมาก บ้านนี้ มีครัวสองแบบ คือครัวไทยและครัวฝรั่งสำหรับทำอะไรเบาๆเล็กๆน้อยๆเช่นสลัด อาหารเช้า หรือทำกาแฟง่ายๆ มีส่วนซักล้างด้านข้างที่อยู่ในร่ม และมีห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำอยู่ด้วย

Screen Shot 2556-12-20 at 12.08.19 AM

ผังชั้น 2 มีห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ห้องนอนใหญ่ Master Bedroom 1 ห้อง ทุกห้องมีห้องน้ำในตัว นอกจากนี้ยังมี Family Room (Multi Purpose Room) และส่วนที่ทำเป็นห้องพระได้ อยู่ที่โถงหน้าบันได

Lake Nakara 73

หน้าบ้านของจริง

Lake Nakara 74

หน้าบ้านอีกมุม

Lake Nakara 75

ที่จอดรถ จอดได้ 3 คัน (ในร่มสองคัน)

Lake Nakara 76

ทางเข้าบ้านด้านที่จอดรถ มีเหมือนแบบ Modish

Lake Nakara 77

ทางเข้าบ้านด้านเฉลียงหน้าบ้าน เหมือน Modish แต่ใหญ่อลังกว่ามาก เดินเรียงแถวหน้ากระดานเข้าบ้านแบบพร้อมกันได้ห้าคนกันเลยทีเดียว…

Lake Nakara 78

ที่นั่งถอดรองเท้า อยู่ไกลๆนู่นนน

Lake Nakara 79

ชุดประตูทางเข้าบ้านด้านนี้ เป็นประตูกระจกกรอบอลูมิเนียม ที่จับเปิดเล็กไปนิ้ดดด

Lake Nakara 81

เปิดประตูเข้ามาจะเจอส่วน Living Area รับแขก

Lake Nakara 82

ชุดโซฟารับแขก จัดแบบนี้นั่งได้ หกคน

Lake Nakara 83

ระยะเดินผ่านเข้าบ้าน ไม่ได้เยอะไปกว่า แบบ Modish เพราะมีเก้าอี้มาเพิ่มหนึ่งตัว

Lake Nakara 84

ระยะดูทีวี เหลือเฟือ จัดทีวี 60 นิ้วยังได้

Lake Nakara 85

ส่วนรับประทานอาหาร จัดโต๊ะ  8 ที่นั่งให้ดู  ด้านซ้ายมือของส่วนรับประทานอาหาร เป็นห้องนอนที่เหมาะรับแขกหรือให้ผู้สูงอายุ … ส่วนด้านขวาเป็นครัวครับ

Lake Nakara 86

ครัว ทางด้านขวามือ นี้ จะมีทั้งครัวฝรั่งและครัวไทย

Lake Nakara 87

ครัวฝรั่ง เหมาะกับการทำอาหารง่ายๆ ควันน้อย ไม่มีกลิ่น เช่น สลัด สปาเกตตี้ หรือเตรียมอาหารเช้า ทำแซนดวิช ชงเครื่องดื่มอะไรประมาณนี้ … อ้อ เห็นว่าเป็นครัวฝรั่งนี่ไม่ใช่จะมาย่างสเต็ก เผาไก่งวงแบบเต็มเหนี่ยวที่นี่นะครับ ควันมันจะเยอะมาก เครื่องดูดควันเอาไม่อยู่ ให้ไปใช้ครัวไทยที่เป็นครัวปิดจะเหมาะกว่า

Lake Nakara 88

โปรดสังเกต การออกแบบ เรื่องช่องแสงของที่นี่ครับ ตรงครัวฝรั่งนี้ ก็มีหน้าต่างช่องแสง เพื่อรับแสงธรรมชาติ และระบายอากาศ อยู่ตรงกลางด้วย

Lake Nakara 89

พื้นที่เก็บของ ที่ Pantry ครัว

Lake Nakara 91

ห้องเก็บของ ทางขวา

Lake Nakara 101

ครัวไทย จะเป็นห้องต่างหาก ปิดมิดชิด ต้มผัดเแกงทอดได้เต็มเหนี่ยว กลิ่นไม่วุ่นวายในบ้าน … แนะนำให้ลงทุนติดเครื่องดูดควันแรงๆ ย้ำอีกทีืว่า เอาแรงๆครับ จะได้ทำครัวสบายยย ไม่มีกลิ่นติดผมติดผ้า … ถ้าเราทำครัวสบายตัว เราก็จะอยากทำบ่อยๆ กิจกรรมครอบครัวสุขสันต์ช่วยกันทำกับข้าวนี้ มันดีต่อการใช้ชีวิตร่วมกันในบ้านนะครับ

Lake Nakara 90

พื้นที่วางตู้เย็น จัดวางตู้ขนาดใหญ่ได้เต็มๆ

Lake Nakara 95

ช่องแสงหน้าต่าง ที่ออกแบบมาเป๊ะ คือส่องมาตรงส่วนทำครัวและล้างจานพอดี เป็นหน้าต่างแนวยาว ที่เหลือพื้นที่ด้านบนให้เราทำตู้เก็บของได้

Lake Nakara 103

อันนี้เป็นหน้าต่างที่ช่วยเปิดระบายควันและกลิ่นได้อีกทางหนึ่ง

Lake Nakara 97

ประตูเข้าออกหลังบ้าน แบบเดียวกับ Modish เป็นกระจกนิรภัยกรอบอลูมิเนียม ติดเซ็นเซอร์กันขโมยมาเรียบร้อย… ประตูในครัวเป็นกระจกแบบนี้ดีในแง่ แสงส่องผ่าน โล่งไม่อึดอัด และเวลาคนถือถ้วยจานเปิดเข้าออกจะมองเห็นกัน ไม่ต้องกลัวเรื่องเปิดประตูกระแทกกัน… แต่มีข้อเสียเรื่องทุบทำลายเข้ามาง่าย … ซึ่งโครงการแก้ด้วยการติดเซ็นเซอร์แล้ว

Lake Nakara 98

ตัวประตูกระจก  ติดชุด Lock ค่อนข้างแข็งแรง

Lake Nakara 100

ที่ประตู จะ Seal สนิทมาก มีขนหนูติดรอบประตู ไม่ต้องไปกังวลเรื่องแมลงเข้าบ้านจากทางประตูนี้ … (ห้องครัวมีกลิ่นอาหารที่ดึงดูดแมลง)

Lake Nakara 99

ตัววงกบก็มี ขนหนูติดเหมือนกัน

Lake Nakara 107

ลานซักล้าง

Lake Nakara 104

ส่วนของแม่บ้าน จะมีห้องนอนและห้องน้ำ

Lake Nakara 106

ห้องนอนแม่บ้าน

Lake Nakara 105

ห้องน้ำแม่บ้าน

Lake Nakara 110

พื้นที่หลังบ้าน

Lake Nakara 111

เดี๋ยวเราไปดู ห้องนอนชั้นล่างกันครับ ห้องนอนนี้ เหมาะกับผู้สูงอายุ ที่ไม่ต้องการเดินขึ้นบันได ให้ท่านอยู่ด้านล่างจะดีที่สุด

Lake Nakara 112

ห้องนอนชั้นล่าง

Lake Nakara 115

พื้นที่วางตู้เสื้อผ้า

Lake Nakara 116

เตียงจะวางใกล้ทางเข้าออกพิเศษอีกทาง สำหรับผู้สูงอายุชมสวน หรือเข้าออกสวนจากทางนี้ ถือเป็นช่องทางเข้าออกเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินได้ด้วยครับ

Lake Nakara 117

เปืดปุ๊บ ก้าวเท้าสัมผัสหญ้าได้เลย

Lake Nakara 118

สวนหน้าบ้าน

Lake Nakara 119

ห้องน้ำที่ชั้นล่าง มีส่วนอาบน้ำด้วย

Lake Nakara 114

ชุดสุขภัณฑ์ของ MOGEN

Lake Nakara 113

ฝักบัวและเครื่องทำน้ำอุ่น

Lake Nakara 120

ที่อาบน้ำจะมีที่นั่งให้ด้วย… สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุ อย่าลืมติดราวจับในห้องน้ำให้ท่านด้วยนะครับ อ้อ ติดเทปกันลื่นด้วยก็ดี

Lake Nakara 122

บันไดขึ้นชั้นสอง ติดราวจับทางซ้ายเช่นเคย

Lake Nakara 123

มีห้องเก็บของเล็กๆใต้บันได

Lake Nakara 124

ประตูเข้าออกบ้านตรงที่จอดรถ

Lake Nakara 126

โถงบันได

Lake Nakara 128

พอเดินขึ้นมาชั้นสอง จะมีพื้นที่สำหรับทำเป็นห้องพระได้ครับ

Lake Nakara 130

Family Room ที่ชั้นสอง พื้นที่แคบไปหน่อย ไม่ลงตัว เพราะไปเสียพื้นที่ให้กับระเบียงภายนอกที่ทำมาขนาดใหญ่เชียว

Lake Nakara 131

ตรงที่วางเปียโน จะวางทีวีแทนก็เหมาะ

Lake Nakara 132

โซฟาตัวเล็ก

Lake Nakara 133

ระเบียงที่ติดกับ Family Room

Lake Nakara 134

พื้นที่ระเบียง … ผมว่าใหญ่ไป น่าจะจัดให้แคบลงหน่อย เพื่อให้ Family Room (พื้นที่ภายใน) มันกว้างและลงตัวกว่านี้

Lake Nakara 135

ทางเข้าห้องนอน 2-3 ที่แยกซ้ายขวา

Lake Nakara 137

ห้องนอน 2

Lake Nakara 138

พื้นที่วางตู้เสื้อผ้า

Lake Nakara 139

ปลายเตียงมีระยะวางตู้วางทีวีได้

Lake Nakara 141

ห้องนอนทุกห้องบนชั้นสอง มีห้องน้ำในตัว นี่คือห้องน้ำของห้องนอน2

Lake Nakara 142

ส่วนอาบน้ำมีหน้าต่างระบายอากาศตัวเล็กด้วย

Lake Nakara 143

ทางเข้าห้องนอน 3

Lake Nakara 144

ห้องนอน 3

Lake Nakara 146

พื้นที่วางตู้เสื้อผ้าจะน้อยกว่าห้องนอน 2

Lake Nakara 147

ห้องน้ำห้องนอน 3

Lake Nakara 149

ห้อง Master Bedroom

Lake Nakara 150

ระยะปลายเตียง เยอะเชียว แต่แคบไปถ้าจะเอาโซฟาปลายเตียงมาวาง

Lake Nakara 151

ห้องนี้มีพื้นที่วางชุดโซฟาเล็กๆ ไว้ข้างเตียงด้วย พื้นที่ส่วนนี้ จะทำเป็นที่นั่งทำงานก็ได้ แล้วแต่เรา เค้าแต่งให้ดูเฉยๆ

Lake Nakara 152

ทีวีปลายเตียง สังเกตุที่ทีวี จะเห็นว่า บ้านนี้ เค้าติดกล้องวงจรปิดรอบบ้าน แถมมาให้ด้วยนะครับ

Lake Nakara 155

ระเบียงห้องนอน

Lake Nakara 156

พื้นที่ระเบียง พอจะปลูกต้นไม้ได้

Lake Nakara 158

ทางเข้าห้องน้ำและส่วนแต่งตัว

Lake Nakara 160

ส่วนแต่งตัวเค้าทำเป็น Walkin Closet มาให้ดูเลย

Lake Nakara 159

พื้นที่บรรจุเสื้อผ้าเยอะดี

Lake Nakara 161

ตำแหน่งวางโต๊ะเครื่องแป้ง

Lake Nakara 164

ภายในห้องน้ำ ซึ่งมีพื้นที่เยอะเลย

Lake Nakara 153

อ่างล้างหน้าคู่ His & Her

Lake Nakara 165

อ่างอาบน้ำ

Lake Nakara 166

ส่วนที่แยก เป็นห้องอาบน้ำ และ โถสุขภัณฑ์

Lake Nakara 169

ส่วนห้องอาบน้ำมีที่นั่งอาบให้เรียบร้อย

Lake Nakara 167

โถสุขภัณฑ์

 

ราคาและเงื่อนไขการซื้อ

  • Smart Start B (บ้านแฝด) พื้นที่ใช้สอย 133 ตารางเมตร ที่ดิน 40-48 ตารางวา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ราคา 3.5-3.7 ล้านบาท
  • Smart Start A (บ้านเดี่ยว) พื้นที่ใช้สอย 151 ตารางเมตร ที่ดิน 50-76 ตารางวา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ราคา 4.0-4.7 ล้านบาท
  • Modish B (บ้านเดี่ยว) พื้นที่ใช้สอย 184 ตารางเมตร ที่ดิน 58-77 ตารางวา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ราคา 4.8-5.5 ล้านบาท
  • Modish A (บ้านเดี่ยว) พื้นที่ใช้สอย 211 ตารางเมตร ที่ดิน 60-73 ตารางวา 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ราคา 5.3-6.7 ล้านบาท
  • LUXURY B (บ้านเดี่ยว) พื้นที่ใช้สอย 249 ตารางเมตร ที่ดิน 72-87 ตารางวา 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 3 คัน ราคา 6.8-7.3 ล้านบาท
  • LUXURY A (บ้านเดี่ยว) พื้นที่ใช้สอย 294 ตารางเมตร ที่ดิน 93-130 ตารางวา 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน ที่จอดรถ 3 คัน ราคา 9.9-11 ล้านบาท

  • จองเริ่มต้น 30,000 บาท ทำสัญญาเริ่มต้น 70,000 บาท (แต่ละหลังไม่เท่ากัน)
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 22,000 บาท (แล้วแต่เฟส)
  • ค่าส่วนกลาง 14 บาทต่อตารางวาต่อเดือน

 

เจาะลึกรวบยอด

Lake Nakara เป็นโครงการบ้านริมทะเลสาบที่อยู่ในทำเลสำหรับคนขอนแก่นนะครับ 🙂  ตัวทำเลค่อนข้างอยู่ในโซนสงบ ออกมานอกเมืองพอสมควร แต่ยังสะดวกในการเดินทางเข้าออกเมือง … สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ เป็นชุมชนบ้านพักอาศัย ไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม แต่ความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างน้อยนะครับ ต้องขับรถออกมาซื้อของข้างนอกเป็นหลักเลย … ความสะดวกในการเดินทางสำหรับคนใช้รถนี่ถือว่าสะดวกมาก สามารถใช้เส้นทางหลัดถนนมะลิวัลย์ในการเดินทางเข้าออกเมืองได้ ถ้าช่วงรถติด ก็เลี่ยงไปใช้ถนนตัดใหม่ไปโผล่ตรงโรงพยาบาลขอนแก่นรามเข้าเมืองได้

ทำเลโครงการค่อนข้างจะเหมาะกับคนที่ทำงาน หรือใช้ชีวิตอยู่ในโซน ถนนมะลิวัลย์, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, โรงพยาบาลศรีนครินทร์, ไปจนถึงศููนย์ราชการและถนนประชาสโมสรนะครับ เพราะแทบจะไม่ต้องวิ่งเข้าเมืองหรือข้ามเขตเลย อยู่ในโซนเดินทางไปมาสะดวกมาก… แต่ความที่ทำเล อยู่ในซอยแยก และเข้ามาจากปากทางถนนมะลิวัลย์ร่วม 550 เมตร ทำให้ การเดินทางโดยไม่มีรถนี่ค่อนข้างลำบากหน่อย โดยเฉพาะในเวลากลางค่ำกลางคืนครับ

ความปลอดภัยในตัวโครงการ พิจารณาจากทำเลรายรอบที่เป็นหมู่บ้าน และชุมชน ไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม ก็ถือว่าปลอดภัยในระดับหนึ่ง ตัวโครงการ เพิ่มเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยเข้าไปอีกหลายจุด ตั้งแต่ประตูทางเข้าที่ ต้องใช้บัตรผ่าน และมี รปภ ตลอด ส่วนในหมู่บ้านติด CCTV และ ทุกบ้านจะติดสัญญาณกันขโมย เป็นเซ็นเซอร์ที่ตัวประตูและหน้าต่าง นอกจากนี้ ยังติด ทีวีวงจรปิดให้ทุกบ้านด้วย ระดับการรักษาความปลอดภัย อยู่ในระดับ TOP ของจังหวัดแล้วครับ … อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญที่สุดยังอยู่ที่ “คน” ครับ ถ้าลูกบ้านทั้ง 281 ครอบครัว ร่วมช่วยกันดูแล นิติบุคคลเข้มงวด และ รปภ มีคุณภาพ ทำงานเข้มข้น แล้ว ความปลอดภัยในการอยู่อาศัยร่วมกัน จะดีกว่าแค่หวังพึ่งพาเทคโนโลยีอีกหลายเท่า

การออกแบบของโครงการ ทำมาค่อนข้างดี เป็นมาตรฐานที่ AMUST ทำอยู่แล้วในกรุงเทพและสมุทรปราการ การออกแบบตัวโครงการ จะไม่แน่น เพราะมี Space ก้อนใหญ่ของสวน และทะเลสาบ เป็นจุดแข็ง ส่วนการออกแบบบ้าน ไม่ได้ทำมา Modern สุดๆ เหมือนกับที่ทำในกรุง แต่ยังปรับให้ดู Contemporary อยู่บ้าง เอาใจคนต่างจังหวัด … ส่วน Function การใช้งานพื้นที่ส่วนต่างๆในบ้าน เป๊ะครับ โดยเฉพาะพวกช่องแสง ช่องหน้าต่าง ต่างๆ ถือว่าออกแบบมาได้ค่อนข้างใช้พื้นที่คุ้มค่ามาก

วัสดุอุปกรณ์ที่ให้ หลายๆตัว ไม่ใช่แบบมาตรฐานที่ใช้กันที่ขอนแก่น เรียกว่ายกมา Spec เดียวกับที่กรุงเทพครับ (ไม่ใช่อะไรหรอก มันไม่มีขายที่ขอนแก่น 🙂 ) ถือว่า ได้ของค่อนข้างดีมากนะครับ Spec จัดมาค่อนข้างดี เมื่อเทียบกับบ้านในโครงการอื่นในจังหวัดขอนแก่นนะครับ

พื้นที่สีเขียว ถือว่าเป็นจุดแข็งของโครงการ Lake Nakara เพราะพี่แกมีทะเลสาบ (หรือบึง) ขนาดย่อมๆ อยู่ในโครงการ ถือเป็น Value ที่สำคัญของลูกบ้าน เพราะพื้นที่น้ำขนาดใหญ่นี้ มันสร้างความเย็น และสายลมในบริเวณใกล้เคียง ประกอบกับตัวโครงการ มีการจัด Land Scape ให้รอบทะเลสาบเป็นพื้นที่ ที่ลูกบ้านทุกคนเข้ามาใช้ได้ มีเส้นทางเดินวิ่งรอบๆทะเลสาบ ไม่ได้เอาไปตัดเป็นพื้นที่ขาย ให้บ้านหนึ่งบ้านใดเป็นพิเศษครับ

สาธารณูปโภค มีครบ ทั้ง Club House สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น พื้นที่อเนกประสงค์ … แถมค่าส่วนกลาง 14 บาทต่อตารางวา ถือว่า ได้ของที่คุ้มค่า และเหมาะสมกับราคาและเกรดของบ้านครับ

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 3 – 10 ล้านบาท, 23 November 2013

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.75/10 – ทำเลค่อนข้างสงบและสะดวก แต่ติดอยู่ที่เข้าซอยแยกลึกไปหน่อย เมื่อเทียบกับราคา
  • ความปลอดภัย 8.5/10 – ค่อนข้าง set ระบบความปลอดภัยมาเยอะและดี
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.0/10 – หน้าตาดี และใช้พื้นที่ได้คุ้ม
  • วัสดุ 8.0/10 – ดีกว่ามาตรฐานทั่วไปหลายจุด แต่ขายแบบบ้านเปล่า
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 9.0/10 – โครงการใหญ่ มีพื้นที่สีเขียวมาก ออกแบบ Landscape ได้ดี
  • สาธารณูปโภค 9.0/10 – ทะเลสาบในโครงการ Club House สระว่ายน้ำ Fitness สนามเด็กเล่น … จัดมาครบ
  • 8.17 / 10.00

BOTTOM LINE

Lake Nakara ขอนแก่น เหมาะกับคนขอนแก่นที่มองหาบ้านย่านถนนมะลิวัลย์ใกล้มาหวิทยาลัยขอนแก่น เป็นคนรักสงบ ไม่ชอบความวุ่นวาย มองหาโครงการมาตรฐานที่มีพื้นที่ส่วนกลางมาก รักความเป็นทะเลสาบ และมีรถส่วนตัวใช้ มีงบประมาณระดับ 3.5-10 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนที่ 24,000 – 70,000 บาท

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ