Kohler ประกาศเป็นสปอนเซอร์สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการ ชูกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ทำการตลาดเชิงรุก เจาะฐานแฟนคลับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกว่าพันล้านคน    ทั่วโลก ล่าสุดดึง “เดนิส เออร์วินส์” นักเตะระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือในเมืองไทย พร้อมเตรียมจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษอีกมากมาย

นาย กมล เลิศศรัทธา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคห์เลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ร่วมกับ บริษัท โคห์เลอร์ แบรนด์ไลฟ์สไตล์และสุขภัณฑ์อันดับหนึ่งจากสหรัฐอเมริกา เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในการเป็นสปอนเซอร์ พร้อมเปิดตัวโลโก้โคห์เลอร์         บนแขนเสื้อของสโมสรที่ได้รับความนิยมสูงสุด ให้กับทีมชายและหญิงของสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด นับเป็นก้าวสำคัญในการนำสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งมาใช้ในการทำการตลาดเชิงรุกทั้งในตลาดโลกและประเทศไทย

ล่าสุด โคห์เลอร์ ประเทศไทยจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ด้วยการเชิญนักเตะระดับตำนาน      ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดนิส เออร์วินส์ มาร่วมแถลงข่าวความร่วมมือพร้อมเยี่ยมชมโชว์รูม KEC (KOHLER Experience Center) ของโคห์เลอร์และพันธมิตร พร้อมกันนี้ยังได้มีการเปิดตัวโลโก้โคห์เลอร์   ที่แขนเสื้อฤดูกาลใหม่ล่าสุดปี 2561-2562 ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่โลโก้ของโคห์เลอร์จะอยู่บนแขนเสื้อในโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 140 ปี ของสโมสร นิวตัน ฮีท ชื่อเดิมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งก่อตั้ง         ในปี 1878 พร้อมกันนี้ยังได้มีการคัดเลือกแฟนคลับในเมืองไทยมาร่วมกิจกรรม Meet & Greet และรับเสื้อฤดูกาลใหม่ล่าสุดพร้อมลายเซ็นต์ รวมทั้งยังได้มีการเตรียมจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ สำหรับลูกค้าโคห์เลอร์  อีกมากมาย

“การเข้าร่วมสนับสนุนแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไม่ได้เป็นเพียงแค่การหวังผลทางธุรกิจเท่านั้น หากแต่เป็นการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาว  เนื่องจากสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนับเป็นสโมสรฟุตบอลระดับตำนานที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก และมีประวัติการเป็นแข่งขันที่ยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับโคห์เลอร์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีการขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคใหม่ โดยการเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้จึงนับเป็นโอกาสอันดีในการสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ในระดับโลกอย่างยั่งยืน”

ซึ่งในด้านของการตลาดนั้น นับเป็นโอกาสดีที่โคห์เลอร์ได้ขยายฐานการตลาดครั้งใหญ่              กับแฟนคลับสโมสรที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ซึ่งปัจจุบันพบว่า มีแฟนคลับทั่วโลกกว่า 1 พันล้านคน แบ่งเป็น อเมริกาเหนือ 34 ล้านคน เอเมริกาใต้ 37 ล้านคน ยุโรป 90 ล้านคน ตะวันออกกลาง/แอฟริกา 173 ล้านคน และเอเชียแปซิฟิก 325 ล้านคน มีคนติดตามผ่านสื่อโซเชียลกว่า 150 ล้านคน จาก 16 ช่องทาง            และการแข่งขันในแต่ละสัปดาห์พบว่ามียอดคนดูเท่ากับซุปเปอร์โบว์ มากไปกว่านั้น 93% ของแฟนบอล  บอกว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นส่วนหนึ่งของตัวตนของพวกเขา นอกจากนี้ โคห์เลอร์ยังใช้ประโยชน์    จากโอกาสในการร่วมเป็นพันธมิตรในการ สนับสนุนแบรนด์ต่างๆทั่วโลกของโคห์เลอร์ โดยขณะนี้มีแผน     ที่จะจัดแสดงผลงานของ Kitchen and Bath รวมทั้งธุรกิจด้านพลังงานอีกด้วย

โคห์เลอร์จะมีการจัดเตรียมในการปรับปรุงสนาม Old Trafford และสนามฝึกซ้อม AON Training Center ด้วยการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด พร้อมยกระดับมาตรฐานโดยนำนวัตกรรมเข้ามาปรับปรุง        สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของสโมสร ทั้งในสนามฝึกซ้อมและพื้นที่สาธารณะ พื้นที่ส่วนตัว รวมทั้ง     ห้องสุขาและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ สำหรับคนทั่วไปและนักเตะ

ความร่วมมือครั้งนี้ยังรวมไปถึงการร่วมกิจกรรมต่างๆ ในวันแข่งขัน การร่วมจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ และสร้างความร่วมมือและการทำงานร่วมกันของแฟนคลับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลูกค้าและพันธมิตรของโคห์เลอร์  อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูล สามารถติดตามได้ที่ www.kohlerunited.com และติดตามที่ @KohlerUnited ผ่านสื่อโซเชี่ยลต่างๆทุกช่องทาง