สวัสดีครับวันนี้ผมจะพาไปดูทำเล Knightsbridge Prime สาทร โครงการ Flagship ส่งท้ายปีของ Origin กัน โครงการนี้เป็นตัวแรงของ Origin ก็ว่าได้เพราะทำเลเขยิบเข้ามาในเมืองมากขึ้นต่างจากทุกโครงการที่ผ่านมาที่อยู่แถวรอบๆเมืองซะมากกว่า เห็นพ่วงคำว่า “สาทร” คือห่างจากสาทรประมาณ 600 ม.นะครับและอยู่บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ถึงจะมีระยะเดินไป BTS ช่องนนทรี ไกลไปหน่อยแต่ด้วยสภาพแวดล้อมในแหล่งทำงานเลยเดินได้ง่ายหน่อยครับ

ส่วนข้อมูลโครงการก็มีเปิดเผยมาพอสมควรแล้วครับ

Fact @ 2 September 2016

  • Knightsbridge Prime Sathorn (ไนท์ บริดจ์ ไพร์ม สาทร)
  • บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
  • HIGH – LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : สาทร
  • คอนโด High Rise 43 ชั้น 1 อาคาร 726 ยูนิต
  • จำนวนยูนิตต่อชั้น 26 ยูนิต
  • ลิฟต์โดยสาร 4 ตัว และ Service Lift 1 ตัว
  • Monoplex ชั้น 15 – 23
  • Duplex ชั้น 24 – 42
  • ที่จอดรถประมาณ 500 คันคิดเป็น 70% (แบบ Auto Parking ทั้งหมด)
  • ที่ดินประมาณ 2-3-68.92 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : Q3 / 2560
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : Q3 / 2562
  • Type A, Duplex 44 ตร.ม. ราคา 5.8 – 6.7 ล้านบาท หรือประมาณ 124,000 – 152,000 บาท/ตร.ม.ใช้สอย(เฟอร์นิเจอร์ 13.5 ตร.ม. พื้นที่ชั้นล่าง 30.5 ตร.ม.)
  • Type B, Duplex 37 ตร.ม. ราคา 4.5 – 5.5 ล้านบาท หรือประมาณ 120,000 – 140,000 บาท/ตร.ม.ใช้สอย(เฟอร์นิเจอร์ 11.5 ตร.ม.พื้นที่ชั้นล่าง 25.5 ตร.ม.)
  • Duplex 30.5 ตร.ม. ราคา 6.3 – 7.2 ล้านบาท หรือประมาณ 143,000 – 163,000 บาท/ตร.ม. (ชั้นลอย-เฟอร์นิเจอร์ 13.5 ตร.ม. พื้นที่รวม 44 ตร.ม.) (Up date 29/11/2019)
  • Type C, Monoplex 30 ตร.ม. ราคา 4.4 – 4.6 ล้านบาท หรือประมาณ 146,000 – 160,000 บาท/ตร.มราคา 4.8 – 5.3 ล้านบาท หรือประมาณ 160,000 – 176,000 บาท/ตร.ม. (Up date 29/11/2019)
  • Duplex 25.5 ตร.ม. ราคา 5.4 – 6.3 ล้านบาท หรือประมาณ 146,000 – 170,000 บาท/ตร.ม. (ชั้นลอย-เฟอร์นิเจอร์ 11.5 ตร.ม.พื้นที่รวม 37 ตร.ม.) (Up date 29/11/2019)
  • Type D, Monoplex 24 ตร.ม. ราคา 3.2 – 3.5 ล้านบาท หรือประมาณ 131,000 – 150,000 บาท/ตร.ม. ราคา 3.8 – 4.3 ล้านบาท หรือประมาณ 158,000 – 179,000 บาท/ตร.ม. (Up date 29/11/2019)
  • ฝ้าเพดานสูง 2.6 – 4.4(Duplex) เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 3.2 ล้านบาท 3.8 ล้านบาท (Up date 29/11/2019)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 150,000 บาท/ตร.ม. 172,000 บาท/ตร.ม. (Up date 29/11/2019)
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่

พิกัด : 13.716860, 100.533172

KnightsbridgePrimeสาทร_Map-2

เรามาดูทำเลกว้างๆกันก่อนนะครับ อย่างที่เคยบอกไปว่าคำว่าสาทรในยุคนี้มักจะถูกพ่วงไปกับโซนต่างๆ ซึ่งจะอยู่ไกลจากตัวสาทรพอสมควร แต่โครงการนี้ถือว่ายังอยู่ใกล้แบบพอเดินไปถึงสาทรได้ครับ ตัวโครงการอยู่บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งอยู่ฝั่งมุ่งหน้าไป ถนนจันทน์ และ พระราม 3 ตรงแยกสาทร – นราธิวาสฯ นี้จะเต็มไปด้วยอาคารสำนักงานขนาดใหญ่อย่างที่รู้ๆกันอยู่ ยิ่งช่วงเข้างานกับเลิกงานนี่คนเดินกันให้พรึบเดี๋ยวผมจะพาชมบรรยากาศรอบๆนะครับ

โดยตัวโครงการมีระยะห่างจากแยกสาทร – นราธิวาสประมาณ 600 เมตรซึ่งเกินระยะเดินสบายไปสักหน่อย แต่ก็ยังพอเดินได้สบายๆอยู่ไม่ลำบากเพราะสภาพถนนและบรรยากาศยังพอมีความคึกคักอยู่บ้าง

สำหรับการเดินทางด้วยรถถ้าจะใช้ทางด่วนก็มีอยู่ 2 จุดใกล้ๆคือตรงถนนสุรวงศ์-ถนนสีลม ตรงนี้จะต้องวิ่งผ่านสาทรรถอาจจะติดหน่อย แต่ถ้าใช้ตรงถนนจันทน์ ปริมาณจะน้อยกว่าแต่ระยะทางจะไกลกว่านิดนึงอันนี้ก็แล้วแต่ว่าใครจะถนัดทางไหนนะ

เข้ามาดูใกล้ขึ้นอีกนิด สำหรับการเดินทางโดยรอบโครงการนั้นเดินทางได้ไม่ยากตัวถนนค่อนข้างใหญ่และมีจุดกลับรถอยู่ไม่ไกล และที่สำคัญมีซอยรอบๆโครงการเอาไว้ไปทะลุซอยสวนพลูกับสาทรได้ด้วยถ้ารถติดหนักจริงๆก็พอเอาไว้เลี่ยงได้มี 3 ซอยด้วยกันคือซอย นราธิวาสฯ 7, 9 และ 17

ถ้าคุณจะเดินไป BTS ช่องนนทรีจะมีระยะเดินอีกประมาณ 170 เมตรซึ่งเป็นการเดินบน Sky Walk ที่มีพื้นที่ทางเดินกว้างเลยรู้สึกว่าเดินได้สบายๆและไม่รู้สึกว่าไกลเท่าไหร่

เส้นทางในวันนี้จะพาเดินจาก BTS ช่องนนทรีนี่แหละครับ เดี๋ยวเราไปดูกันว่าสภาพแวดล้อมและบรรยากาศเป็นอย่างไรนะครับ

จากสถานีหันไปทางสาทรจะเป็นตึกอาคารสำนักงานต่างๆ ซึ่งอาคารเหล่านี้ล้วนเป็นแหล่งทำงานของบริษัทใหญ่ๆทั้งนั้น มีทั้งแบงก์ใหญ่หรือบิ๊กๆในแวดวงการตรวจสอบบัญชี KPMG หรือ PwC ก็อยู่ที่แยกนี้ ถัดไปอีกหน่อยก็มีตึก AIA

หันมาอีกด้านก็เจอตึกเท่ๆอย่าง MahanaNaKhon ที่เปิดเปิดแสดงแสงสีเสียงไปเมื่อไม่นานมานี้ (ดู Clip การแสดงได้ที่นี่) (ดูรีวิวคลิกที่นี่)

สถานีนี้ถือว่าเป็นสถานีที่มีคนใช้งานเยอะมากเพราะใกล้แหล่งทำงานอย่างในรูปนี้ตอนประมาณ บ่าย 3 ครึ่งคนเริ่มเยอะแล้ว

เดินตามป้ายทางออก 5 นะครับ ตอนนี้เห็นคนเริ่มเยอะแล้วแต่ยังไม่เท่าตอนเลิกงานหรือเข้างานหรอกครับไม่เชื่อดูรูปด้านล่างได้เลย

รูปนี้ถ่ายตอนขากลับประมาณ 5 โมงครึ่งเป็นไงครับคนเพียบเลยนี่เข้าคิวกันตั้งแต่เดินเข้าสถานีเลยนะ ยังไม่ทันจะถึงตู้ซื้อบัตรเลยถ้าใครมีบัตรรายเดือนอยู่แล้วคงไม่เป็นปัญหาแต่ถ้าเป็นขาจรที่ต้องซื้อบัตรหละก็พุ่งเข้าไปแลกบัตรแล้วมาต่อคิวยาวๆไปนะครับ

เอาหละกลับมาตอน 3 โมงครึ่งกันต่อ เรายังคงมุ่งหน้าไปตามทางออกที่ 5 นะ

พอเลี้ยวมาปุ๊บจะเจอกับทางเดินกว้างๆพร้อมหลังคาคลุมกว้างมากเลย ตอนกลับเจอฝนตกหลังคาที่ยื่นออกไปนี่ช่วยได้มากเลยครับ

เห็นใหญ่ๆแบบนี้พอเป็นชั่วโมงเร่งด่วนนี่เต็มไปด้วยผู้คนแบบนี้เลยครับ เดินกันเต็มพื้นที่เลย

เดินมาสุดทางจะเจอมุมสุดฮิตสำหรับคนชอบถ่ายรูป

ถ่ายมาให้ดูว่าแถวนี้คึกคักแค่ไหน มองไปทางสาทรทุ่งหน้าพระราม 4 เจอตึก Bangkok City Tower, Sathorn City Tower, Asia Center และสุดท้ายที่เห็นสูงๆอยู่ด้านหลังคือ The Met (อ่านรีวิวคลิกที่นี่) คอนโดสุดหรูที่สร้างเสร็จไปหลายปีแล้ว

หันมาอีกด้านก็เจอ Empire Tower กับ อาคารรัจนาการ

อีกด้านก็เป็นตึก Sathorn Square และ MahaNakhon ที่มี Dean & Deluca อยู่ด้านหน้า

เราจะใช้ทางลงตรง Bangkok City Tower ด้านขวามือเป็นทางเข้าไปยังสถานี BRT

KnightsBridgePrime_สาทร_LC 20-2

ลองถ่ายจากสะพานให้ดูว่าพอเห็นตัวที่ดินหรือปั๊ม SHELL อยู่นะ

พอลงมาจะเจอกับทางเข้าอาคารซึ่งทางเดินตรงนี้เดินได้สบายๆ ถึงแม้จะไม่ได้กว้างมากนัก

เดินมาเจอ นราธิวาสฯ ซอย 5 ซอยนี้ไม่ใช่ซอยที่ทะลุไปซอยสวนพลูนะต้องเดินไปอีกหน่อย

พอผ่านซอย 5 มาแล้วจะเจอร้านขายของกินเรียงรายกันอยู่มีประมาณ 8 ร้านมีทั้งอาหารแบบไทยๆ และญี่ปุ่น มีร้านเค้ก ต้นกกที่เค้กส้มกับช็อคอร่อยมากในราคาย่อมเยา

ถัดมาเป็นร้านกาแฟกับร้านอาหารตามสั่งและมีร้านชานมไข่มุกด้วย

เดินเลยมาอีกนิดจะเจอ 7Eleven ที่ใกล้โครงการที่สุด

ติดกันเป็นพวกร้านแนวอีสานสุดแซ่บ พวกส้มตำ ต้มแซ่บต่างๆ

ที่พักอาศัยตึกแรกจะถนนสาทรไม่ใช่คอนโดแต่เป็นอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าครับ

จากตรงนี้ไปทางเดินจะเริ่มกว้างขึ้นแล้ว

ซอย 7 จะเป็นซอยแรกที่ไปทะลุซอยสวนพลูได้

ด้านในมีร้านอาหารและอพาร์ทเม้นท์ อย่างร้านต้นซอยนี่ชื่อ Limoncello (ลิมอนเชลโล) เป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยน

ถัดมาจะเริ่มเป็นอาคารสำนักงานแล้วช่วงนี้ยังพอมีคนเดินไปมาอยู่บ้างนะไม่ถึงกับเงียบซะทีเดียว

ถัดมาเจอร้านอาหารแนวแซ่บๆอีกแล้วร้านนี้ชื่อว่าแซ่บสะเด็ดสั่งให้ไปส่งได้ด้วยนะเออ

เดินจากร้านเมื่อกี้มาไม่ไกลก็จะเจอกับเพื่อนบ้านเจ้าแรกคือ Rhythm สาทร – นราธิวาสฯ ที่ตอนนี้สร้างเสร็จและขายหมดแล้วลองเข้าไปถามดูเหลือแต่ห้อง Resale

ถ่ายรูปตึกมาให้ดูว่ามีหน้าตาประมาณนี้นะ ตัวห้องส่วนใหญ่หันไปทางถนนนราธิวาสกับซอยสวนพลู

ติดๆกันเป็นอาคารสำนักงานหลายๆบริษัทรวมกัน แต่หลักๆคือ YLG ทีเป็นบริษัทผู้ผลิตและส่งออกเครื่องประดับจากทองคํา

ถัดมาคือนราธิวาสซอย 9 เป็นซอยเล็กๆที่ไปทะลุซอยสวนพลูได้ และหัวมุมเป็นที่ดินของโครงการ Nara9

หันไปดูในซอยจะเห็นซอยแคบมากแค่พอให้รถมอเตอร์ไซด์วิ่งสวนกัน ตึกสูงที่เห็นไกลๆนั่นคือ The Sukhothai Residences (อ่านรีวิวคลิกที่นี่)

แหงนขึ้นดูไปดูตึกซะหน่อยตอนนี้กำลังก่อสร้างใกล้เสร็จแล้ว

ถัดมาจะเจอศูนย์ Isuzu ที่ติดกับ BRT สถานีอาคารสงเคราะห์ เดี๋ยวเราขึ้นไปดูที่ดินจากสถานีกัน

ไหนๆก็ขึ้นมาแล้วขอซึ้อบัตรนั่งเป็นที่ระลึกหน่อย ถ้าโครงการยกเลิกแล้วไม่รู้ว่าจะมีการพัฒนาสายสีเทาต่อหรือไม่ ถ้ามีก็จะเดินทางไปแถวๆทองหล่อได้ง่ายขึ้น

ช่วงเย็นๆนี่รถขาเข้าสาทรเริ่มติดกันยาวแล้วครับ

ตัวโครงการคือปั๊มเชลล์ซึ่งตอนนี้ยังเปิดดำเนินการอยู่จนกว่าจะหมดสัญญาในปีหน้าประมาณเดือนมิถุนายน โดยที่ดินตรงนี้จะรวมถึงที่ดินแปลงด้านหลังปั๊มอีกนิดด้วยนะเดี๋ยวผมพาลงไปดู

ถ้าตัวสถานีมีการเปลี่ยนแปลงก็ไม่รู้ว่าจะได้ตัวสถานีมาตั้งตรงนี้รึเปล่าก็ต้องรอดูกันยาวๆไป เพราะเป็นเรื่องของอนาคตมากๆ

ย้อนกลับลงมาที่หน้าศูนย์ Isuzu กันต่อรูปนี้หันไปฝั่งที่เราเดินมานะ มอเตอร์ไซด์ที่เห็นจอดๆกันอยู่ก็เป็นของพนักงานแถวๆนี้แหละครับ

ที่ดินของโครงการจะติดกับศูนย์ Isuzu เลย

ภายในสถานียังคงเปิดบริการอยู่ต้องบอกว่า ราคาที่ดินที่ Origin ได้มาราคาไม่สูงนะครับเพราะคุณโด่งยังหยอดมุขอยู่เลยว่าตอนนี้มีคนมาขอซื้อที่ดินก็ได้กำไรมากกว่าทำคอนโดขายแล้ว แต่ก็ไม่ขายนะตั้งใจทำคอนโดในราคาที่จับต้องได้

ทางเดินหน้าปั๊มก็ดูเรียบร้อยดีครับถ้าโครงการขึ้นน่าจะปรับภูมิทัศน์ให้ดีขึ้นกว่านี้นะ

สุดที่ดินจะเป็นซอย นราธิวาสฯ 13 ซึ่งเป็นซอยเล็กๆที่กว้างพอให้รถวิ่งได้คันเดียว

ซอยนี้จะไปทะลุซอยสวนพลูได้เหมือนกันนะ ตอนเย็นๆจะมีคนที่ทำงานแถวนี้เดินไปกลับบ้านในซอยด้านใน ที่ดินของโครงการอยู่ด้านซ้ายมือนะครับ

สุดเขตที่ดินด้านหลังของปั๊มจะเป็นพื้นที่ว่างแล้ว

ตอนนี้พื้นที่เคลียร์ไว้รอแล้วเรียบร้อย เดี๋ยวเราไปดูรอบๆด้านหน้าอีกสักหน่อย

กลับออกมาที่ปากซอยนราธิวาสฯ 15  จะเป็นซอยที่เลยจากโครงการมาแล้วเอาไว้เป็นทางลัดไปทะลุสาทร หรือ พระราม 4 ผ่านซอย 17 ได้

ภายในซอยจะเป็นถนนกว้างๆ รถวิ่งสวนกันได้สบาย

ตรงปากซอยจะมีวินเล็กๆอยู่ ค่าโดยสารไป BTS ช่องนนทรีอยู่ที่ 30 บาทครับถ้าขี้เกียจเดินก็ใช้บริการพี่วินได้

ขึ้นมาบนสะพานลอยถ่ายสภาพแวดล้อมให้ดูอีกทีจะเป็นว่าตัวที่ดินอยู่ใกล้กับ Nara 9 มาเลยแต่ก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปครับเพราะทาง Origin ได้วางแนวตึกแก้ปัญหามองตากันระยะประชิดเรียบร้อยแล้ว

 

ตัวโครงการ

ตอนนี้ทางทีมงานมีข้อมูลที่เปิดเผยเบื้องต้นมาให้นิดหน่อยเดี๋ยวเราไปดูพร้อมๆกันครับ ตัวอาคารนั้นออกแบบมาดูเรียบๆแต่ก็มี Detail อยู่นะครับ คงต้องรอดูรายละเอียดต่อจากนี้ว่าจะมีลูกเล่นอะไรกับ Facade รึเปล่า

สำหรับผู้ออกแบบก็ไม่ใช่ใครที่ไหนครับ พี่ปอย จาก Atom ที่เราเคยได้คุยกันมาแล้วตอนออกแบบ Ashton สีลม

มาดูผัง Master Plan กันหน่อยถนนนราธิวาสฯอยู่ด้านล่างนะครับฝั่งซ้ายมือเป็น Nara 9 ถ้าดูดีๆในผังจะไม่เห็นทางขึ้นที่จอดรถเพราะโครงการนี้ใช้ระบบ Auto-parking ทั้งหมดโดยเป็นระบบเดียวกับที่ EmQuartier เลยใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงก็ลองไปจอดดูได้ครับ

เอาชั้นการจอดรถมาให้ดูว่าแนวการจอดเป็นแบบไหน โดยตัวลิฟต์จะยกรถขึ้นมาแล้วหาที่จอดให้เอง โดยชั้นที่จอดรถจะมี 13 ชั้น ส่วนชั้น 14 ขึ้นไปจะเป็นที่พักอาศัย

การออกแบบตึกมีแนวคิดคล้ายๆกับ Knightsbridge Duplex ติวานนท์ โดยจะแบ่งให้ครึ่งล่างของตึก 15-23 เป็นยูนิตธรรมดาที่ความสูงพื้นถึงฝ้าอยู่ที่ 2.6 ม. ผังอาคารมีลักษณะคล้ายตัว Z และมีการบิดมุมของตึกกับที่ดิน

ส่วนครึ่งบนของตึก 24-42 จะเป็นยูนิตแบบ Duplex ทั้งหมดความสูงพื้นถึงฝ้าเพดานส่วน Duplex อยู่ที่ 4.4 เมตรและแต่ละชั้นอยู่ที่ 2.15 กับ 2.1 เมตร

สำหรับ Facilities โครงการนี้ก็ต้องไม่น้อยหน้าไปกว่าเพื่อนบ้านแน่นอนเพราะเพื่อนบ้านเค้าอยู่ชั้นบนๆกันหมด โครงการนี้เลยจัดอยู่ชั้นบนสุดเลยซึ่งคุณปอยบอกว่าสูงกว่า Nara9 นิดหน่อย Facilities ก็ยกชั้นครับ มีสระว่ายน้ำยาว 35 ม. ห้องออกกำลังกายและอื่นๆ (รอรายละเอียดเพิ่มเติม)

Facility

  • Lobby
  • สระว่ายน้ำ ชั้นบนสุด
  • ห้องออกกำลังกาย
  • ห้องอ่านหนังสือ
  • Shop (จะเน้นเป็นลักษณะ Service คล้ายๆโรงแรม)

สำหรับใครที่กังวลเรื่องวิวก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปนะครับเพราะผังที่เค้าวางมาให้นั้น วางมุมเฉียงให้การมองวิวตรงๆจากในห้องพ้นตึกสูงรอบๆด้านหมดเลย ดูในผังจะเห็นว่าหลบทาง Nara 9 และ Anantara Sathorn Bangkok Hotel พอดีๆตรงนี้ฝั่ง Nara9 ก็ได้ผลประโยชน์จากตรงนี้เพราะลูกบ้านทั้ง 2 โครงการก็ไม่ต้องมองกันแบบตรงๆ ซึ่งวิวฝั่งบางกระเจ้าของ Nara 9 จะถูกบังเป็นวิวของตึกนี้แทน

เรามาดูวิวจากของจริงกันมั่งดีกว่าความสูงที่ถ่ายมาให้ดูคือชั้นบนสุดนะครับ รูปนี้เป็นทิศเหนือค่อนไปทางตะวันตกที่หันไปทางสาทร-สะพานตากสินเป็นวิวตรงๆจากห้องพัก

วิวนี้หันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือเป็นวิวบ้านพักอาศัยในซอยสวนพลูซึ่งไม่มีตึกสูงมาบังวิวเท่าไหร่

วิวนี้เป็นฝั่งที่หันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้หรือวิวพระราม 3 – บางกระเจ้านั่นเอง วิวนี้มีโอกาสน้อยที่จะมีตึกสูงมาบังวิวในระยะประชิดเพราะที่ดินติดๆกันมีซอยย่อยคั่นแปลงที่ดินอยู่ถ้าจะขึ้นตึกคงได้ไม่สูงมากนักและถัดไปเป็น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

ทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นวิวฝั่งถนนจันทน์ เจริญกรุง ยังได้วิวโล่งๆอยู่นะครับแอบเห็นสะพานพระราม 9 อยู่ไกลๆ

เรามาดูผังห้องกันบ้างตอนนี้มีแค่ Plan ให้ดูกันไปก่อนนะไว้ห้องตัวอย่างเสร็จเมื่อไหร่จะเข้าไปเก็บมาให้ดูกันอีดทีตอนนี้ดูภาพจำลองไปพลางก่อนนะ เริ่มที่ห้องแบบ Monoplex หรือห้องที่ไม่ใช่ Duplex นั่นเอง เดี๋ยวนี้เค้าขยันตั้งชื่อกันดีนะครับ ขนาดห้องโครงการนี้เริ่มต้น 24 ตร.ม.เป็นห้องเล็ก ทำให้แพ็คเกจราคาเริ่มต้นไม่สูงมากนักอยู่ที่ 3.2 ล้านบาท ผังห้องนี้จะเป็นผังมาตรฐานของ Origin อยู่แล้วเน้นฟังก์ชันจำเป็นมาให้ครบแต่พื้นที่ทุกส่วนจะเล็กหน่อย

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องนอน

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องนั่งเล่น

แบบถัดมาเป็นแบบ 30 ตร.ม. เป็นห้องแบบ 1 Bed Plus คือมีห้องอเนกประสงค์มาให้อีกหนึ่งห้อง แต่แบบนี้ฟังก์ชันแต่ละส่วนจะไม่ได้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นมากนะเพราะเอาพื้นทีไปเพิ่งห้องมาอีกห้อง ซึ่งเป็นห้องที่พอแปลงเป็นห้องนอนแบบชั่วคราวได้ เอาไว้มีเพื่อนมานอน ญาติพี่น้องมาหามาค้างไม่กี่คืนยังพอได้อยู่ หรือเหมาะกับคนที่อยากได้ห้องทำงานแยก

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องอเนกประสงค์

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องนอน

มาถึงห้อง Highlight ของโครงการนี้ ห้อง 24 ตร.ม.แบบ Duplex

ตัวนี้จะเป็นห้องหน้ากว้าง 5 เมตรเลยทำให้พื้นที่ 24 ตร.ม.เป็นพื้นที่ ที่ดูใหญ่กว่าห้องแบบชั้นเดียว ข้อเสียของห้องแบบนี้คือจะมีห้องน้ำที่ชั้นล่างแค่ที่เดียวเวลาใช้งานจากห้องนอนก็ต้องเดินลงบันไดมาใช้งาน แต่ก็ถือว่าแลกกับบรรยากาศที่ไม่เหมือนใครนะห้อง 24 แต่ได้ฝ้าเพดานสูง ส่วนห้องนอนด้านบนเค้าไม่ได้นับเป็นพื้นที่บนโฉนดนะครับถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งแบบชั้นลอยเสมือนได้พื้นเพิ่มที่มาประมาณ 12 ตร.ม.

ภาพบรรยากาศจำลองห้องนั่งเล่น

ห้อง Duplex อีกแบบที่เอาผังมาให้ดูกันก็คือห้อง 30 ตร.ม.

ห้องนี้ยังได้หน้ากว้างใกล้เคียงกับห้อง 24 ตร.ม.แต่จะมีความลึกของห้องที่มากกว่าทำให้พื้นที่ห้องอเนกประสงค์เพิ่มขึ้นมาพื้นที่แต่ละฟังก์ชันก็ขยายขึ้นนิดหน่อย แต่ห้องน้ำยังคงมีห้องเดียวและครัวได้เป็นครัวเปิดบันไดเป็นแบบตัว U ไม่ใช่ตัว L แบบห้อง 24 ตร.ม.

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องนั่งเล่น

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องอเนกประสงค์

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับโครงการ Knightsbridge Prime สาทร โครงการ Flagship ส่งท้ายปีของ Origin ที่หาทำเลปักหมุดได้ใกล้ตัวเมืองมากขึ้น ขยับมาจับโซนสาทรได้โดยพยายามออกแบบโครงการให้มีจุดเด่นหลายจุดอยู่เหมือนกัน ได้พื้นที่จอดรถ 70% แบบ Auto-parking ได้ห้องแบบ Duplex โดยคิดพื้นที่ลงโฉนดแค่ชั้นล่างอันนี้หลายคนน่าจะชอบแต่ก็ต้องรอดูบรรยากาศห้องจริงก่อนนะครับว่าจะทำออกมาน่าใช้งานรึเปล่า นอกจากนี้ยังได้ Facilities ยกชั้นอยู่บนสุดของตึกซึ่งวิวได้ทั้งวิวเมืองและวิวบางกระเจ้านะ ส่วนสุดท้ายเรื่องของราคาที่เปิดมาได้ค่อนข้างดีไม่หนีไปจากเพื่อนบ้านมากนักยังอยู่ในราคาที่พอซื้อหาได้ ช่วงราคาทั้ง 3 โครงการยังอยู่แถว 120,000 – 150,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งถ้าเป็นโครงการใหม่ๆราคามักจะขยับหนีโครงการเก่าๆไปบ้างแต่อันนี้ตั้งราคามาใกล้กันเลย ใครที่สนใจอยู่แถวนี้เน้นโครงการแบบพร้อมเข้าอยู่เลยคงไม่ต้องคิดมากแต่ถ้าไม่รีบก็ลองไปเดินดูตอนห้องตัวอย่างเสร็จนะครับ

ใครที่สนใจอยากจองหรือดูห้องตัวอย่างเค้าจะเปิด Sales Gallery วันที่ 24 กันยายนนี้ ส่วนวันจองคือ 1-2 ตุลาคมที่ So Sofitel

ถ้าอยากลงทะเบียนก็ Click ที่ภาพด้านล่างได้ครับ

KnightsBridgeสาทร_Banner