คอนโด รถไฟฟ้า สุขุมวิท Knight Frank

Knight Frank เอเจนซี่ขายอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังประการผลสำรวจตลาดคอนโดมิเนียม ว่าช่วงสุขุมวิทตอนต้น Supply เพิ่มขึ้นประมาณ 9% โดยเฉพาะโซนแถวอโศก เอมโพเรี่ยม Noble Remix, Vincente, Aguston, The Lake, บ้านสิริ 24, The Room 21, Le Cote 14 ที่กำลังฮิต ขายดี ขายออกกว่า 70%

Website Link Knight Frank, PostToday

บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) เผยผลสำรวจตลาดคอนโดมิเนียมตั้งแต่สุขุมวิทซอย 1 ถึง 63 ไปทางทิศเหนือ และตั้งแต่ซอย 2 ถึง 42 ไปทางทิศใต้ พบว่าบริเวณที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติทำงานในไทย อยู่บริเวณตั้งแต่สี่แยกอโศกไปจนถึงห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม คอนโดมิเนียมบริเวณใกล้เคียงนี้ ได้แก่ โนเบิล รีมิกซ์ วินเซนเต้ออกัสตัน เดอะ เลค บ้านสิริ 24 และธนาพัฒน์ขณะเดียวกันมีการสร้างคอนโดมิเนียมราคาไม่สูงมาก เช่น เดอะรูมสุขุมวิท 21 และเลอ โคเต้ สุขุมวิท 14

สำหรับคอนโดมิเนียมในสุขุมวิท จนถึงครึ่งแรกของปีนี้มีจำนวนทั้งหมด 17,963 ยูนิต โดยในครึ่งแรกของปีนี้มีจำนวนซัพพลายใหม่ 1,522 ยูนิตที่เข้ามาในตลาด เพิ่มขึ้น 9% จากจำนวนซัพพลายตอนต้นปี โดยมียอดขายนั้นค่อนข้างสูงคิดเป็น 78.5% จึงเหลือยูนิตเหลือสำหรับขายประมาณ 3,850 ยูนิต ทั้งนี้จำนวน 72%ของยูนิตที่เหลือมาจากโครงการที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว และส่วนมากเป็นโครงการที่มีขนาดยูนิตใหญ่ที่มากกว่า 2 ห้องนอน ยูนิตขนาดใหญ่ที่เหลือเหล่านี้อาจจะไม่สามารถแข่งขันกับโครงการใหม่ด้วยขนาดยูนิตที่เล็กกว่าและเหมาะสมกว่า