cam1_hires_full

 รีวิวฉบับที่ 654 … วันนี้เราจะแวะไปดู Kes รัชดา เป็นโครงการคอนโดมิเนียม Low rise ที่มีเพียง 70 ยูนิตอยู่ในซอยข้างสถานทูตจีนหรือรัชดาซอย 3  อยู่ในย่านชุมชนซึ่งห่างจาก MRT พระราม 9ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ไม่ไกลจากแหล่งชอปปิ้ง หน้าตาห้องและวัสดุที่ได้จะเป็นยังไงเข้าไปดูโครงการกันเลยค่ะ

Fact @ 15 August  2014

  • Kes Ratchada (เคส รัชดา)
  • บริษัท วิษณี จำกัด
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ดินแดง
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น  70 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 11 
  • ที่จอดรถประมาณ  50 % รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 196 ตร.วา
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ปลายปี 2558
  • 1 Bedroom Type A ขนาด 30.0 – 35.0 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.17-2.40 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Type B ขนาด 35.0 – 41.75 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.40-2.80 ล้านบาท
  • ขายแบบ Fully Furnished
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.17 ล้านบาทหรือประมาณ 68,346 บาทต่อตารางเมตร
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรประมาณ 75,000 บาท
  • http://www.kesratchada.com/index.php
  • โทร 02-641-0133, 091-784-5675

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.76665,100.562687

 ec79b8f489558ef2b1dbaabc689cbfe5

แผนที่จากทางโครงการค่ะ ที่ตั้งโครงการถือว่าอยู่ในย่านของ MRT พระราม 9 ดังนั้นสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องทำเลได้จาก มองหาทำเลน่าอยู่ ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพระราม 9

map12

โครงการ Kes รัชดา ตั้งอยู่ไม่ไกลจากแยกพระราม 9 มากนัก การเดินทางด้วยรถยนต์จากทำเลที่อยู่ในรัชดาซอย 3 ถนนหลักที่ใช้คือถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อกับถนนใหญ่หลายสาย ทั้งถนนพระราม 9 ถนนอโศก-ดินแดง แต่ตรงนี้ย่อมเจอปัญหารถติดบ่อยๆ แต่ถนนเส้นนี้สามารถไปได้ทั้งลาดพร้าว ดินแดง อโศกและรามคำแหงได้ไม่ยาก แต่ถ้าจะมาทางถนนพระราม 9 ต้องไปกลับรถบริเวณแยกเทียมร่วมมิตรหรือถ้าใครพอจะขับลัดเลาะเข้าซอยสงปรางค์ซึ่งเป็นซอยย่อยในรัชดาซอย 3 ก็สามารถโผล่มายังเส้นพระราม 9 ได้ค่ะ

ถนนพระราม9 มีมอเตอร์เวย์สายตะวันออก ซึ่งเส้นนี้ถือเป็นทางหลักในการเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิหรือแค่ตรงไปตามทางเรื่อยๆก็ไปได้ไกลจนถึงชลบุรีเลยทีเดียว แต่กว่าจะไปถึงมอเตอร์เวย์นั้น ตรงแยกพระราม9นี้ มีแยกเล็กๆที่อยู่ใกล้ๆแยกพระราม9อยู่เยอะทีเดียว ซึ่งนั่นทำให้แยกพระราม9 เป็นแยกหนึ่งที่รถติดสาหัสในบางเวลาค่ะ

map11

ทำเลที่ตั้งโครงการตั้งอยู่ในซอย 3 ซึ่งถือว่าเป็นซอยที่เป็นลักษณะของชุมชนมีร้านค้าร้านอาหารให้เลือกมากมาย หรือถ้าจะมาชอปปิ้ง เดินเล่นนั่งวินจากโครงการมาตรงฟอร์จูนเพียง 15 บาทเท่านั้นค่ะ แต่ถ้าจะเดินคงเหนือยหน่อยเพราะห่างจาก MRT พระราม 9 ประมาณ 1.4 กิโลเมตร สำหรับการเดินทางวันนี้ไม่ยากเลยค่ะ จาก MRT พระราม 9 แล้วเลี้ยวเข้ารัชดาซอย 3 เท่านั้นค่ะ

Kes 2

เริ่มจาก MRT สถานีพระราม 9 ออกมาทางประตู 1 อาคารฟอร์จูนทาวน์นะคะ ตรงนี้สะดวกหน่อยเพราะสถานีนี้ ถ้าออกอีกประตูก็จะไปยังเซ็นทรัลพระราม 9 ได้เลย เรียกว่าเดินชอปปิ้งก่อนเข้าคอนโดได้สบาย

Kes 6

ออกมาให้เดินตามฟุตบาท ซ้ายมือก็จะเจอฟอร์จูน ตรงนี้ใกล้ทางเข้าออก MRT จะมีวินมอเตอร์ไซค์ เรียกไปยังโครงการประมาณ 20 บาทหรือถ้าใครจะเดินอาจอยู่ในระยะที่เดินเหนื่อยหน่อยนะคะเพราะจาก MRT ไปถึงโครงการประมาณ 1.4 กิโลเมตร

Kes 9

เดินมาถึงปากซอย 3 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลยค่ะ

Kes 11

ปากซอยรัชดาซอย 3 จะมีวินมอเตอร์ไซค์อยู่ ด้านขวาที่เห็นเป็นกำแพงยาว ๆ คือพื้นที่ของสถานทูตจีน

Kes 18

ในซอย 3 จะขอบอกก่อนนะคะว่าซอยนี้เป็นซอยที่มีคนพักอาศัยอยู่เยอะทีเดียวเรียกได้ว่าเป็นชุมชนดังนั้นจึงมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร สำนักงาน อพาร์ทเม้นท์ เนื่องจากอยู่ใกล้ทั้ง MRT และห้างสรรพสินค้าจึงมีพนักงานและนักศึกษาพักอาศัยกันเยอะ

Kes 21

แต่ที่ต้องระวังคือถนนเส้นนี้ไม่มีฟุตบาทให้ค่ะและรถในซอยนี้สัญจรกันค่อนข้างเร็ว เวลาเดินต้องคอยดูรถกันดี ๆ นะคะ

Kes 130

จากปากซอย 3 เข้ามาประมาณ 550 ม.จะผ่านสะพานข้ามคลองเล็ก ๆ ตรงนี้ ซึ่งถ้าผ่านสะพานให้เตรียมตัวเลี้ยวขวาเข้าซอยข้างหน้าได้เลยค่ะ

Kes 28

เลี้ยวขวาเข้าซอยสุทธิพร แต่ถ้าบอกคนละแวกนี้หรือวินมอเตอร์ไซค์แนะนำให้บอกว่าซอยซีออฟเลิฟ เนื่องจากในซอยจะมีแมนชั่นชื่อซีออฟเลิฟอยู่ค่ะซึ่งจะทำให้หาง่ายกว่าถ้าถามทาง

Kes 35

ปากซอยจะมีโรงพิมพ์อยู่ตรงปากซอยและกลาง ๆ ซอยจะมีวินมอเตอร์ไซค์อยู่แม้ไม่ใช่วินที่ใหญ่เหมือนปากซอย 3 นะคะ แต่ก็ถือว่ามีให้เรียกใช้ได้ง่าย หรือถ้าไม่มีแค่เดินออกมาปากซอยหน่อยก็เรียกวินได้สบายแล้วค่ะ

Kes 38

เดินเข้ามาก็จะเห็นแมนชั่นที่บอกแล้ว นั่นคือ ซี ออฟ เลิฟ แมนชั้นอยู่ทางซ้ายมือนั่นเองค่ะ

Kes 42

จากปากซอยประมาณ 300 ม.ก็จะถึงสำนักงานขายและที่ตั้งโครงการแล้ว ซอยนี้เป็นซอยตันนะคะ

map4

 

ที่ตั้งโครงการโดยรอบจะเป็นที่พักอาศัยซึ่งมีทั้งบ้านเดี่ยว 2- 3 ชั้น ไม่ไกลกันนั้นจะเป็นอพาร์ทเม้นท์ สูงตั้งแต่ 5ไปจนถึง 8 ชั้นค่ะ ดังนั้นซอยนี้ก็ยังมีคนพักอาศัยอยู่เยอะ นอกจากนั้นก็มีอาคารสำนักงานและโรงพิมพ์ด้วยค่ะ

Kes 110

คราวนี้มาดูพื้นที่ตั้งโครงการกันค่ะ ทางด้านหลังของโครงการหรือทางทิศตะวันออกจะอยู่ติดบ้านเดี่ยว 2 ชั้นและอยู่เยื้อง ๆ กับอพาร์ทเม้นท์ 5 ชั้น

Kes 111

ทิศเหนือติดกับอาคาร 4 ชั้นเป็นอาคารสำนักงานค่ะ

Kes 112

ด้านหน้าหรือทางทิศตะวันตกเป็นโรงพิมพ์ค่ะ

Kes 113

ส่วนทางทิศใต้นั้นอยู่ติดบ้านพักอาศัยสูงไม่เกิน 2 ชั้นซึ่งติดกับอพาร์ทเม้นท์ 5 ชั้นทำให้ด้านนี้จะโดนบังวิวแต่ยังดีที่ไม่ได้อยู่ติดแบบระยะประชิดทำให้ไม่อึดอัดนักค่ะ

 

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ


เจาะลึกตัวโครงการ

cam1_hires_full

Kes รัชดาเป็นคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้นโดยชั้น 1 ทั้งหมดจะเป็นพื้นที่จอดรถ ชั้นพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2 โดยชั้นนี้จะมีส่วนของ Facility อยู่ด้วยค่ะ สำหรับชั้น 7-8 จะเห็นว่ามีการร่นระยะห้องเข้าไปเนื่องจากทำตามข้อบังคับทางกฎหมายอาคาร ทำให้ห้องด้านหน้าของชั้น 7-8 จะเป็นห้อง 1 ห้องนอนที่ต่างกับชั้นอื่น ๆ ค่ะ

Lobby_full

ภาพจำลอง Lobby

pool_full

ภาพจำลองสระว่ายน้ำและฟิตเนสค่ะ ซึ่งสระว่ายน้ำแบบในร่มจะดูไม่ค่อยโปร่งนะคะ

Floor1-011

ชั้น 1 เป็นส่วนของพื้นที่จอดรถทั้งหมดค่ะ จะเห็นว่าตรงสวนข้างลิฟต์(สีชมพู) จะมีคำว่า Car Lift อยู่ซึ่งตรงนี้เป็นจุดพิเศษอีกอย่างของโครงการค่ะ คือเพิ่มพื้นที่จอดรถแนวตั้งโดย  Car Lift จะสูงถึงระดับชั้น 3 ทำให้ตรงนี้สามารถจอดรถได้ 8-9 คัน

Floor1-022

ชั้น 2 จะมีส่วนของ Facility มีสระว่ายน้ำและฟิตเนสอยู่ค่ะ ห้องฟิตเนสตรงนี้จะได้วิวสระว่ายน้ำไปในตัวค่ะ มีห้องน้ำให้แยกชาย-หญิงแต่ไม่มีส่วนอาบน้ำนะคะ

Floor1-033

ขั้นไปชั้น 3 ตรงนี้ยังมีส่วนของ Car lift อยู่ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะมีเสียงของตัวลิฟต์ดังไปในห้องพักที่อยู่ติดกันหรือไม่ค่ะ และมีห้องพักแต่ละแบบเป็นแบบ 1  ห้องนอนเป็นส่วนมากต่างกันตรงขนาดพื้นที่ 

Floor1-044

ชั้น 4-6 เป็นชั้นพักอาศัยทั้งหมดค่ะ

Floor2-033

ชั้น 7 จะเห็นว่าส่วนด้านทิศตะวันตกมีการร่นระยะห้องเข้าไปนะคะ พื้นด้านหลังห้องจะเป็นส่วนของระเบียงทั้งหมด ไม่เหมือนของชั้น 4-6 ที่่มีบางส่วนเป็นพื้นที่ของห้องนอน

Floor2-044

ชั้น 8 ระยะด้านทิศตะวันตกก็จะขยับเข้าไปอีกค่ะ จึงกลายเป็นห้องหน้ากว้างแทน และมีเพียง 2 ห้องเท่านั้น

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 4.2 x 8  เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย ขนาด 3.5 x 8 เมตร
  • สวนหย่อมรอบโครงการ พื้นทีสีเขียวประมาณ 145 ตร.ม.
  • ลิฟท์โดยสาร 1 ตัว อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 70 : 1
  • ที่จอดรถรวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 50%
  • ระบบ CCTV / Access Card /ลิฟต์ล็อคชั้น/Car lift


Product Walkthrough

C:UsersAdministratorDesktopพื้นที่ห้อง

ห้องตัวอย่างที่จะพาไปดูวันนี้เป็นห้อง Type A2 ขนาด 31.75 ตร.ม. ภาพผังห้องอาจกลับ Mirror ซักหน่อยเพื่อให้ดูเข้าใจง่ายเนื่องจากห้องตัวอย่างเป็นห้องที่วางผังตามนี้ค่ะ ห้องเป็นส่วนชัดเจนคือส่วนห้องนอนและส่วนนั่งเล่น โดยพื้นทั้งสองส่วนปูด้วยวัสดุต่างชนิดกันค่ะ ในส่วนของห้องนั่งเล่นกับครัวจะปูด้วยแกรนิตโต้ซึ่งจะทำให้ทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนห้องนอนจะปูด้วยลามิเนต ทั้งสองส่วนนี้มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ทำให้ห้องสว่างและดูโปร่ง อีกทั้งยังกั้นพื้นที่ 2 ส่วนด้วยประตูกระจกทำให้ห้องไม่ดูแคบ สำหรับการจัดวางถือว่าลงตัวเหมาะสำหรับ 1 คนอยู่สบายๆ หรือถ้าอยู่ 2 คนก็ไม่เป็นปัญหาค่ะ ขนาดระเบียงก็กว่างพอให้ตากผ้าและใช้งานได้จริง 

Kes 43

ประตูห้องปิดด้วยผิวลามิเนต มือจับเป็นแบบคันโยก

Kes 47

เข้ามาในห้องพื้นปูด้วยแกรนิตโต้ขนาด 60×60 ซม. เปิดเข้ามาจะรู้สึกว่าห้องโปร่งเพราะส่วนห้องนอนกับส่วนนั่งเล่นกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่แทนที่จะทำเป็นผนังทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ซึ่งห้องนี้จะขายแบบ Fully Furnished ค่ะแทบจะทั้งหมดที่เห็นในห้องตัวอย่าง ห้องจริงก็จะได้ตามนั้นยกเว้นพวกของตกแต่งอย่างหมอน โคมไฟ ผ้าม่าน เครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ส่วนครัวจะได้เตาและเครื่องดูดควันนะคะ ในห้องนอนก็จะได้เครื่องปรับอากาศ ในห้องน้ำก็จะได้เครื่องทำน้ำอุ่นด้วยค่ะ 

Kes 49

ด้านซ้ายจะเป็นตำแแหน่งของโซฟาและเคาน์เตอร์ครัว

Kes 50

ด้านขวาเป็นตำแหน่งทีวี และประตูห้องนอน

Kes 51

หันกลับไปดูส่วนแรกที่เข้ามาเจอคือส่วนนั่งเล่นค่ะ ตรงนี้ทางโครงการมีโซฟาและชั้นวางทีวีไว้ให้นะคะ ส่วนชั้นวางรองเท้าที่อยู่ติดกับประตูจะไม่ได้มีให้ ระยะช่วงนี้คือ 2.7 ม.เป็นระยะนั่งดูทีวีได้สบายค่ะ เดินผ่านได้ง่ายแต่ไม่เหมาะถ้าจะวางโต๊ะเล็กตรงโซฟาเพราะจะเกะกะประตู

Kes 105

เมื่อเปิดประตูระยะจะพอดีกับที่วางทีวีดังนั้นโครงการจึงติดตั้งตัวหยุดประตูไว้ตรงพื้นค่ะ เวลาปิดประตูอาจจะดูแกะกะตาหน่อยเพราะติดอยู่บนพื้นโดด ๆ หน้าที่วางทีวีเลย

Kes 54

ด้านที่วางโซฟา โครงการให้โซฟาขนาดพอเหมาะสำหรับ 2 ที่นั่งค่ะ หรือถ้าอยากได้ตัวใหญ่กว่านี้ต้องวัดพื้นที่ดี ๆ นะคะอาจจะได้ใหญ่กว่านี้เล็กน้อยแต่ก็เป็นขนาด 2 ที่นั่งอยู่ดี

Kes 57

ติดกันนั้นจะเป็นครัวค่ะ ส่วนครัวได้ตามที่เห็นแทบทุกอย่าง ยกเว้นพวกของตกแต่งอย่างจาน ชามนะคะ:) ส่วนตู้ทั้งบนและล่าง พร้อมชั้นวาง ที่แขวนแก้ว และชั้นพักจานเหนืออ่างล้างจานตรงนี้โครงการก็จัดมาให้ค่ะ ส่วนของครัวจะเป็นชุดครัวของ Starmark สำหรับเตาและเครื่องดูดควันเป็นของ Teka

Kes 58

พื้นที่เก็บของทั้งบนและล่างมีพื้นที่ให้เก็บเยอะค่ะ และมีช่องไว้สำหรับวางไมโครเวฟด้วย ส่วนใต้อ่างก็ยังมีถังขยะให้แบบนี้เลยค่ะ เตาและเครื่องดูดควันก็มีมาให้นะคะ

Kes 61

เคาน์เตอร์กว้างประมาณ 0.65 x1.70 ม. พื้นที่เมื่อวางเตา 2 หัวและอ่างล้างจานก็พอมีพื้นที่เหลือให้เตรียมอาหารค่ะ ด้านเหนืออ่างล้างจานก็มีที่พักจานเวลาล้างจานเสร็จไว้ให้ตรงนั้น ก็ทำให้ประหยัดพื้นที่ได้เยอะค่ะ

Kes 65

ตรงข้ามครัวจะเป็นโต๊ะทานอาหารที่อยู่หน้าห้องนอนระยะห่างประมาณ 1.25 ม.

Kes 66

โต๊ะทานอาหารขนาด 0.75x.075 ม. พร้อมเก้าอี้ 2 ตัวค่ะ ถ้าอยากนั่งหันหน้าเข้าหากันก็ทำให้ค่ะ ขยับโต๊ะให้ห่างระเบียงอีกหน่อยได้เพราะระยะทางเข้าห้องนอนมีมากพอให้ทำได้

Kes 67

ส่วนของครัวจะอยุ่ติดกับระเบียงโดยมีประตูกระจกบานเลื่อน กระจกห้องเป็นกระจกใสธรรมดานะคะ กรอบเป็นอลูมิเนียมพ่นสีขาว

Kes 68

ด้านบนจะไม่ได้ทำรางม่านไว้ให้แต่จะทำขอบกั้นบังรางม่านเพื่อความสวยงามแบบนี้ให้ค่ะ 

Kes 71+72

ระเบียงด้านนอกขนาด 1.00×2.65 ม. ตรงนี้จะมีราวตากผ้าเล็ก ๆ ให้ค่ะ ส่วนด้านตรงข้ามจะเป็นที่ติดตั้งคอมเพลสเซอร์แอร์  ด้านล่างเป็นที่วางเครื่องซักผ้าซึ่งจะมีระบบไฟและน้ำเตรียมไว้ให้ค่ะ ถ้ามีเครื่องปรับอากาศ 1 ตัวแบบนี้ก็สามารถวางเครื่องซักผ้าฝาบนได้ แต่ถ้าจะมีเครื่องปรับอากาศ 2 เครื่องแบบแยกห้องนอนและห้องนั่งเล่น แนะนำให้เป็นแบบฝาหน้านะคะ

Kes 73

ส่วนของห้องนอนจะกั้นจากห้องนั่งเล่นด้วยกระจกใสบานเลื่อนขนาดใหญ่แบบ 3 ตอนค่ะ

Kes 74

เมื่อปิดก็จะเป็นแบบนี้ ตรงนี้ข้อดีคือทำให้ห้องโปร่งไม่ทำให้ทั้งสองส่วนดูมีพื้นที่แคบ แต่ใครที่มีแขกมาบ่อยแต่ต้องการความเป็นส่วนตัวคงยากหน่อยเพราะห้องน้ำจะอยู่ในห้องนอนและคงต้องหาผ้าม่านมาติดตั้งตรงนี้เพิ่มค่ะ

Kes 77

พื้นส่วนห้องนอนจะเป็นลามิเนตหนา 8 มม.

Kes 79

เข้ามาในห้องด้านขวาจะเป็นส่วนเตียงด้านซ้ายที่เห็นประตูจะเป็นห้องน้ำค่ะ

Kes 81

เตียงโครงการเตรียมขนาด 5 ฟุตไว้ให้ค่ะ ปลายเตียงเหลือพื้นที่ให้พอเดินผ่านได้

Kes 82

ข้างเตียงจะมีโต๊ะเครื่องแป้งปละตู้เสื้อผ้า ด้านนี้ข้างเตียงจะเหลือพื้นที่เยอะหน่อยเพราะเป็นตำแหน่งตู้

Kes 89

ภายในตู้เสื้อผ้าค่ะ มีแบ่งช่องวางของและที่แขวนกางเกงให้เป็นระเบียบด้วย

Kes 84+88

ตู้เสื้อผ้ากับโต๊ะเครื่องแป้งต้องมีระยะห่างกันหน่อยนะคะเพื่อจะได้เปิดบานตู้ได้แบบนี้ ส่วนด้านขวาเตียงก็พอมีพื้นที่เหลือให้วางโต๊ะหัวเตียง ตรงนี้โครงการก็มีให้ค่ะ

Kes 85

ข้างเตียงอีกด้านจะติดกับหน้าต่างกระจกบานใหญ่ เป็นหน้าตางกระจกใสบานเลื่อน โดยบานขวาสุดเป็นบานปิดตายนะคะ

Kes 90

คราวนี้มาดูห้องน้ำกันค่ะ ประตูห้องน้ำอยู่ใกล้กับตู้เสื้อผ้า ข้างตู้เสือผ้ามีพื้นที่เหลือเล็กน้อยพอให้วางตะกร้าผ้าได้

Kes 93

ห้องน้ำด้านในปูด้วยกระขนาด 30×30 ซม. แยกส่วนแห้งและเปียกชัดเจนด้วยการกั้นฉากอาบน้ำ

Kes 94

พื้นลดระดับลงมาเล็กน้อยตัวจบธรณีเป็นลามิเนต

Kes 96

เข้ามาตรงกับประตูจะเป็นอ่างล้างหน้าของ American standard มีพื้นที่ให้วางของเล็กน้อย ด้านบนมีกระจกติดตั้งไว้ให้

Kes 99

โถสุขภัณฑ์ของ American standard เช่นกันค่ะ

Kes 100

ข้างกันนั้นจะเป็นส่วนอาบน้ำโดยกั้น Shower box ไว้ให้แบบนี้ค่ะ

Kes 101+103

ด้านล่างจะกั้นขอบเพื่อให้น้ำไม่เลอะมาด้านนอก ส่วนด้านบนเหนือเครื่องทำน้ำอุ่นจะมีเครื่องดูดอากาศให้ค่ะ

Kes 102

ชุดเครื่องทำน้ำอุ่นตรงนี้ทางโครงการก็มีมาให้นะคะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 15 August  2014

  • 1 Bedroom Type A ขนาด 30.0 – 35.0 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.17-2.40 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Type B ขนาด 35.0 – 41.75 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.40-2.80 ล้านบาท

  • Fully Furnished
  • เพดานสูง 2.4 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 40,000 บาท
  • ดาวน์ 10% ผ่อนดาวน์ 17 งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน
  • ค่าจอดรถ 500 บาท/คัน/เดือน
  • โปรโมชั่นพิเศษในงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโด และสินเชื่อแห่งปี ระหว่าง 21-24 ส.ค. 2014 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ – จองพร้อมทำสัญญารับ ทอง1บาท หรือ Ipad หรือซัมซุง S5

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

สำหรับที่ตั้งโครงการ Kes รัชดา ถือว่าเป็นทำเลที่อยู่ในย่านชุมชนคนเมืองคือเป็นชุมชนทั้งเก่าและใหม่รวมๆกัน  โดยรอบไม่ได้มีโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม  หรือคอนโดมิเนียมโครงการใหญ่ ๆ เนื่องจากพื้นที่บริเวณนั้นแทบจะหาพื้นที่เปล่าไม่ได้แล้ว ส่วนใหญ่เป็นบ้านพักและอพาร์ทเม้นท์ หรือห้องแถวมีคนอาศัยอยู่หนาแน่นทั้งคนพื้นที่ พนักงานออฟฟิศและนักศึกษา และเมื่อเป็นย่านชุมชนแบบนี้ทำให้มีร้านค้า ร้านอาหาร อาคารสำนักงานอยู่ในซอยเยอะค่ะ เรียกได้ว่าอาหารการกินนั้นไม่ต้องห่วงกันเลย ออกมาปากซอยก็มีทั้งฟอร์จูน เซ็นทรัลพระราม 9 เอสพลานาดรัชดา โลตัส บิ๊กซี ตอนกลางคืนประมาณ 4-5 ทุ่มก็ยังคงคึกคัก ร้านอาหารยังเปิดให้บริการ มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่ถึงรอบดึกเพราะว่าย่านนี้เป็นย่านชุมชน คนทำงานจึงมีอยู่เยอะ ดังนั้นช่วงเวลานี้ถนนในซอยไม่ค่อยเปลี่ยวนักแต่ถ้าสาว ๆ เดินคนเดียวไม่ว่าที่ไหนก็ต้องระวังตัวนะคะ : )

ทำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ ทำเลตรงนี้ถือว่าสะดวกมากเพราะอยู่ติดกับแยกพระราม 9 ที่เป็นถนนที่ไปได้หลายทาง ทั้งดินแดง อโศก รามคำแหง ลาดพร้าว เทียมร่วมมิตร ใกล้มอเตอร์เวย์ไปชลบุรีก็ไม่ยาก แต่แน่นอนว่าถ้าถนนเชื่อมต่อกับเส้นต่าง ๆ ได้เยอะแบบนี้ แยกพระราม 9 ถือว่าเป็นแยกที่รถติดใช่ย่อยเลยค่ะยิ่งช่วงเวลาเร่งด่วนหรือหลังเลิกงานนี่ไม่ต้องพูดถึงกันเลยทีเดียว

ส่วนใครที่ไม่ใช้รถก็ไม่ลำบากอะไรนัก ในซอย 3 เรียกวินมอเตอร์ไซค์ได้ไม่ยากค่ะ เพราะมีวินกระจายแทบจะทุกแยกในซอย ตรง MRT พระราม9 ก็มีวินเตรียมให้บริการ ถ้าไปโครงการก็เพียง 15 บาทเท่านั้น หรือจะนั่งรถเมล์ก็เดินมาขึ้นป้ายหน้าฟอร์จูนก็ได้ค่ะ ส่วนใครที่มักจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ก็มีสถานี MRTพระราม9 ที่ถือว่าใกล้ที่สุดแล้ว

การออกแบบอาคาร รูปแบบแปลนอาคารอาจจะแปลกหน่อยตามผืนที่ดิน จึงทำให้โครงการมีห้องหลายแบบแตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่เป็นขนาด 1 ห้องนอนการวางผังห้องถือว่าจัดวางได้ครบ ขาดแต่โต๊ะทำงาน แต่ส่วนอื่นถือว่าลงตัวค่ะ พื้นที่ต่าง ๆ มีขนาดที่สามารถใช้งานได้จริง ไม่คับแคบจนเกินไป แต่เหมาะสำหรับอยู่อาศัย 1-2 คนนะคะ ดั้งนั้นเหมาะสำหรับน้องๆ นักศึกษา พนักงานออฟฟิศ คนวัยทำงานที่กำลังหาคอนโดแห่งแรกไม่เหมาะสำหรับคนที่กำลังจะแต่งงานหรือสร้างครอบครัวค่ะ

ส่วนเฟอร์นิเจอร์เนื่องจากขายแบบ Fully Furnished มีครบแทบจะทุกส่วน เฟอร์นิเจอร์ของ Index ,ชุดครัวของ Starmark ,เตาและเครื่องดูดควันของ Taka ,สุขภัณฑ์ของ American standard  พื้นห้องเป็นแกรนิตโต้และลามิเนต มีบานเลื่อนกระจกกรอบอลูมิเนียม,ไฟดาวน์ไลท์ ทั้งห้อง และตรงส่วนม่านก็ทำขอบบังเพื่อความสวยงามไว้ให้ค่ะ เรียกว่าจัดมาให้ครบในทุกฟังก์ชั่นการใช้งานเลย อย่างงี้ซื้อพวกเครื่องใช้ไฟฟ้านิดหน่อย ฟูก ขนเสื้อผ้ามาก็พร้อมอยู่แล้วค่ะ

สาธารณูปโภคมีให้มาหลายอย่างทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ตรงนี้ความสูงของสระจะเท่ากับความสูงห้องคือ 2.4 ม. ดังนั้นเมื่อมีสระเพิ่มขึ้นมาอีกเนื่องจากระดับพื้นสระจะเท่ากับระดับพื้นชั้น 2 ทำให้ความสูงจากขอบสระ ถึงเพดานเหลือน้อยลงค่ะ ตรงนี้อาจทำให้ไม่โปร่งเท่าที่ควรเพราะเพดานต่ำ ขนาดไม่ใหญ่นักค่ะ ที่พิเศษสำหรับคอนโดแบบ Low rise ก็น่าจะเป็น Car lift ซึ่งตรงนี้ช่วยเพิ่มพื้นที่การจอดรถค่ะ สำหรับค่าที่จอดรถนั้นโครงการแยกออกจากพื้นที่ส่วนกลาง เนื่องจากคำนึงถึงว่าอาจมีลูกบ้านส่วนใหญ่ที่ใช้รถสาธารณะจะได้ไม่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายตรงนี้ค่ะ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 75,000 บาทต่อตารางเมตร, 15 August  2014

  • ทำเล 7.75/10 – เป็นแหล่งชุมชน สะดวกสบายในหลายด้านแต่อยู่ในซอย
  • เดินทางด้วยรถ 8.0/10 – อยู่บนถนนรัชดาภิเษก ไม่ไกลแยกพระราม 9 ไปได้หลายเส้นทางแต่จะมีปัญหารถติดบางเวลา
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – อยู่ในซอย แต่ถ้ามาปากซอย3 ก็สามารถเรียกใช้รถสาธารณะได้สะดวก
  • วัสดุ 7.5/10 – ให้มาครบพร้อมอยู่
  • แบบ 7.5/10 – ลงตัวแต่มีบางแบบที่เป็นห้องมุมเฉียงอาจทำให้วางเฟอร์นิเจอร์ได้ยาก
  • สาธารณูปโภค 7.0/10 – ให้มาทั้งสระว่ายน้ำและฟิตเนส แต่ขนาดเล็ก

  • MAIN CLASS
  • 7.61 / 10.00

BOTTOM LINE

Kes รัชดา เป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาห้องสำหรับ 1-2 คน อยู่ในแหล่งชุมชน ใกล้แหล่งชอปปิ้งและเดินทางด้วยรถสาธารณะได้ง่าย มีงบประมาณ 2 – 3 ล้านบาท

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ