รีวิวฉบับที่ 1312 … สวัสดีครับ ช่วงปีที่ผ่านมาคอนโดย่านศรีราชาเปิดตัวไปเยอะมากจนปัจจุบันซาลงบ้างแล้ว แต่วันนี้มีโครงการใหม่มาเปิดอีกครั้งชื่อว่า KEEN ศรีราชา จาก โกลด์ไชน์ ซึ่งโครงการนี้จุดเด่นอย่างแรกเลยคือ ทำเลของโครงการ ซึ่งเรียกว่าอยู่ใจกลางชั้นในตัวเมืองจริงๆ อยู่ติดกับถนนสุขุมวิทตรงข้ามห้างโรบินสันเลย อีกทั้งโครงการยังมีห้องหลายรูปแบบเพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยหลายกลุ่ม และ Facility ที่จัดเต็มอีกด้วย ไปชมกันเลยครับ

Fact @ 14 March 2017

  • Keen Sriracha (คีน ศรีราชา)
  • บริษัท โกลด์ไชน์ จำกัด
  • UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : อำเภอศรีราชา
  • คอนโด High Rise 38 ชั้น 1 อาคาร 625 ยูนิต ร้านค้า 3 ยูนิต
  • อาคารจอดรถ 6 ชั้น
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 23 ยูนิต (ที่ชั้น 9-29)
  • ที่จอดรถประมาณ 278 คันคิดเป็น 45% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 56%
  • ที่ดินประมาณ 3-1-77 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : เดือนกันยายน ปี 2560
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : เดือนมิถุนายน ปี 2563
  • 1 Bedroom Type A 34.74 – 41.92 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.996 ล้านบาท
  • 1 Bedrooms Type B 40.41 – 45.38 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.994 ล้านบาท
  • 2 Bedroom 65.21 – 87.22 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.444 ล้านบาท
  • Penthouse 83.49 – 267.82 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 13.024 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 117,000 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด-สูงสุด 97,000 – 155,000 บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : อยู่ในระหว่างดำเนินการ
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โทร  : +66 093-474-2422, 093-474-2423

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.168554, 100.932006

แผนที่จากทางโครงการ KEEN Sriracha อยู่ติดกับถนนหลักอย่างถนนสุขุมวิท(ทล.3) ซึ่งเป็นถนนสายหลัก และถูกโอบล้อมด้วยห้างสรรพสินค้า และคอมมูนิตี้มอลล์เช่น โรบินสัน แปซิฟิคพาร์ค, AEON MaxValu, ตึกคอม, J-Park ใกล้กับโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังอย่างพญาไท และสมิติเวช อีกทั้งตัวโครงการยังอยู่ใกล้แหล่งการศึกษาอย่างโรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา, โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา, โรงเรียนเซนต์ปอล คอนแวนต์

รูปเปิด

ขอเกริ่นท้าวความถึงเมืองศรีราชาสักนิด การเติบโตอย่างรวดเร็วของที่นี่ ซึ่งไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวอย่าง พัทยา เชียงใหม่ หรือหัวหิน การบูมขึ้นของศรีราชา นั้นเกิดมาจากปัจจัยด้านการพัฒนาเมืองแหล่งอุตสาหกรรม และท่าเรือต่างๆ ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เลยทำให้เกิดห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ สิ่งอำนวยความสะดวกรูปแบบต่างๆตามขึ้นมา และแน่นอนรวมไปถึง “อสังหาฯ” ที่ราคาที่ดินในตัวเมืองกระโดดขึ้นอย่างน่าตกใจ ทำให้รูปแบบของคอนโดมิเนียมเลยเป็นที่เห็นกันในปัจจุบัน

  • Mr.Oe ได้พูดถึง “การเปลี่ยนแปลงศรีราชาสู่การเป็นเมืองท่าที่สำคัญของประเทศไทย” คลิกที่นี่

ทำเลโครงการตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ทล.3 ซึ่งเป็นถนนหลัก หั่นครึ่งสองฝั่งระหว่างฝั่งริมทะเลและฝั่งเชิงเขา ถนนเส้นนี้เป็นถนนใหญ่สามารถขับเข้ากรุงเทพหรือจะไปออกพัทยาก็ไปง่าย และยังมีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเกาะลอย, ชายทะเลได้ไม่ไกลมาก หรือสามารถไปทะลุออกถนนกรุงเทพ-พัทยา(มอเตอร์เวย์ ทล.7) ได้ด้วย ถือว่าเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถสะดวกมาก แต่ถ้าเป็นคนพื้นที่จะรู้ว่าเนื่องจากที่ตั้งโครงการอยู่ใกล้แยกไฟแดงอัสสัมชัญ ขึ้นชื่อเรื่องขึ้นติดหน่อยตอนเลิกเรียน เลิกงาน เพราะแยกนี้เป็นจุดตัดที่สำคัญนั่นเอง

จุดที่เป็นแหล่งการขนส่งหลักจากเรือในแทบบริเวณนี้ก็จะมีท่าเรือศรีราชาฮาเบอร์, เคอรี่ สยาม ซีพอร์ต และที่สำคัญที่สุด นิคมแหลมฉบัง ยังมี บมจ.ไทยออยล์ ที่เป็นอุตสาหกรรมปิโตรมาอีกเจ้า เจ้าแหล่งที่พูดถึงพวกนี้ เป็นบริษัทและท่าเรือทั้งหลายที่สำคัญในโซนนี้ ที่มีแรงงาน บุคลากรมากมายทำงานอยู่ มีทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ทำให้ชุมชนศรีราชาถึงขยายและเติบโตในเรื่องที่อยู่อาศัยอย่างรวดเร็วมากๆในระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ถึงขนาดที่ว่าราคาที่ดินแนวราบบางจุดแถวนี้ใน 3 ปีที่ผ่านมาพุ่งขึ้นเกือบเท่าตัวจากเดิมเลย และทำให้เกิดตลาดลงทุนคอนโดเกิดขึ้นมา

เขตตำบลศรีราชา(ตัวเมืองชั้นในเก่าริมทะเล) หนึ่งใน Location ที่ชาวญี่ปุ่นนิยมมากที่สุด อยู่ใกล้กับทะเล และมีเนินเชิงแนวภูเขาทำให้ได้วิวทิวทัศน์สีเขียวปะปนมาด้วยบางส่วน ถนนเส้นหลักอย่างสุขุมวิท(ทล.3) ซึ่งตัดใจกลางเมืองและมีทางเชื่อมไปถนนรองเส้นอื่นๆอาทิเช่น ถนนเก้ากิโล, ถนนศรีราชาหนองค้อ และถนนศรีราชาหนองยายบู่ เป็นต้น และบริเวณพื้นที่นี้นั้นใกล้กับห้างสรรพสินค้า ใกล้ย่านร้านค้าร้านอาหาร โรงพยาบาล โรงเรียนสำคัญๆต่างๆ และที่สำคัญที่สุดแลนด์มาร์คของชาวศรีราชา สวนสุขภาพและเกาะลอย

แหล่งความอุดมสมบูรณ์ ต้องบอกก่อนว่า KEEN นั้นเด่นเรื่องทำเลจริงๆเรียกว่าดีมากๆสำหรับคนที่ต้องการอยู่ในตัวเมืองชั้นใน ที่เจริญที่สุดในอำเภอและตำบลศรีราชา เพราะนอกจากอยู่ติดกับถนนหลักแล้ว ยังอยู่ตรงข้ามกับห้างโรบินสัน แปซิฟิคพาร์ค ห้างคู่ใจกว่า 20 ปีของคนที่นี่ ด้านหลังของห้างคือศรีราชานคร ที่มีร้านกินดื่มต่างๆ รวมถึงรพ.พญาไทด้วย หรือถ้าจะไม่ข้ามฝั่งไป ฝั่งของด้านหลังโครงการมีทางลัดไปโผล่ที่ AEON Center Shopping mall ได้เลย วันไหนก็เปลี่ยนบรรยากาศวิ่งเลยไปที่ J-Park ก็ได้ และสุดท้ายยังมีโปรเจ็คใหญ่อย่าง “ดารา ฮาร์เบอร์” ที่กำลังก่อสร้างอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร.ร.ดาราสมุทรอีกด้วย

สวนสุขภาพเกาะลอย

สวนสุขภาพเกาะลอย(สวนสุรศักดิ์มนตรี) เป็นพื้นที่สีเขียวหลักของคนที่นี่(ห่างจากโครงการ Keen ประมาณ 1 กิโลเมตร) ตอนเช้าและเย็นที่นี่จะเต็มไปด้วยคนรักสุขภาพมากมาย มาออกกำลังกาย และเป็นจุดนัดพบของชุมชนผู้สูงอายุ, แม่บ้าน และเด็กนักเรียนอีกด้วย มีลานสเก็ต เครื่องออกกำลังกาย free wifi และอุปกรณ์เด็กเล่นให้ด้วยนะครับ ที่สำคัญตอนเย็นที่นี่จะมีเต้นแอโรบิก จะบอกว่าคนเยอะมาก

สิ่งสำคัญอีกอย่างนึงคือที่ตั้งโครงการอยู่ตรงกลางของโรงเรียนเอกชนชื่อดังในเขตทั้ง 3 โรงเรียน แถมทั้งสามดันอยู่ไม่ไกลกันมากด้วยสิ ตอนเช้าเด็กนักเรียนเข้าเรียนจะเกิดอาการ “รถติด” ที่ตั้งของโครงการเรียกว่าเดินทางไปสะดวกทั้ง 3 โรงเรียนในระยะใกล้เลย

การเดินทางมายังโครงการสามารถมาได้หลายเส้นทาง เนื่องจากโครงการตั้งอยู่ติดถนนหลักอย่างสุขุมวิท อีกทั้งยังอยู่ใจกลางเมืองชั้นในศรีราชา ตรงข้ามกับห้างโรบินสันศรีราชา ซึ่งเส้นทางๆหลักๆผมทำมาให้ดู 3 เส้นทางได้แก่

เส้นทางที่ 1 : เดินทางด้วยถนนสุขุมวิท(ทล.3) โดยมาจากอ่าวอุดม, แหลมฉบัง วิ่งตรงมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองตำบลศรีราชา ผ่านแยกใหญ่อย่าง แยกตึกคอม แยกไฟแดงอัสสัมชัญ หลังจากนั้นจะเจอกับสี่แยกวังหินให้กลับรถตรงนี้หลังจากนั้นตรงไปอีก 450 เมตร ถึงที่ตั้งโครงการซ้ายมือ

เส้นทางที่ 2 : เดินทางด้วยถนนสุขุมวิท(ทล.3) โดยมาจากบางแสนหรือบางพระ วิ่งตรงมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองตำบลศรีราชา ผ่านโรงเรียนเอกชนใหญ่อย่างดาราสมุทร ศรีราชา ถัดจากนั้นจะเจอกับสี่แยกวัดวังหิน ให้ตรงข้ามไปอีก 450 เมตร ถึงที่ตั้งโครงการซ้ายมือ

เส้นทางที่ 3 : เดินทางมาจากถนนหลักเส้นใหญ่อย่างกรุงเทพ-พัทยา(ทล.7) หรือมอเตอร์เวย์นั่นเอง วิ่งตัดเข้ามาบนถนนศรีราชาหนองค้อ ผ่าน J-Park วิ่งยาวๆมาจนถึงเขตโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา และจะเจอกับสี่แยกเล็กๆ ซึ่งตรงนี้เลี้ยวขวาเข้าซอยศรีราชา-หนองค้อ ซ.1 จะผ่านหน้า Aeon Center Shopping Mall วิ่งไปจนออกถนนสุขุมวิท เลี้ยวซ้ายประมาณ 180 เมตร ก็ถึงที่ตั้งโครงการซ้ายมือ


ภาพประกอบเส้นทางที่ 3 : เดินทางมาจากถนนหลักเส้นใหญ่อย่างกรุงเทพ-พัทยา(ทล.7) ไปโครงการ

เดินทางมาจากถนนหลักเส้นใหญ่อย่างกรุงเทพ-พัทยา(ทล.7) หรือมอเตอร์เวย์นั่นเอง วิ่งตัดเข้ามาบนถนนศรีราชาหนองค้อ ผ่าน J-Park วิ่งตรงยาวไปเลย

J-Park คอมมูนิตี้มอลล์ชื่อดังสไตล์ญี่ปุ่น จะมี MaxValu ซูเปอร์มาร์เก็ตอยู่ด้านหน้า และด้านหลังเป็นแหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหารเด่นๆหลายร้าน

ถนนศรีราชา-หนองค้อ เป็นถนนที่มีความเจริญอยู่ตลอดริมสองฝั่งข้างทาง เป็นอาคารพาณิชย์ร้านค้า ร้านอาหาร รวมไปถึงธนาคารหลายเจ้าต่างๆก็มาตั้งบริเวณนี้ด้วย

ตรงมาอีกหน่อยจะเป็นแถบชุมชนย่านวัดไร่กล้วย ตรงนี้ก็จะเจริญไม่แพ้กัน ดูจากสองข้างทาง

ถ้าวิ่งมาจนถึงทางรถไฟ แสดงว่าจะเริ่มเขตของโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชาแล้วนะครับ ให้เราตรงข้ามไปเลย

พอวิ่งมาจนบรรจบสามแยกแล้ว(ซ้ายมือเป็นทางเริ่มถนนศรีราชา-หนองยายบู่) ให้เราตรงไปต่ออีกด้านหน้ามุ่งไปถนนสุขุมวิท

ทางขวามือเป็นซุ้มประตูทางเข้าใหม่ ทางเข้าออกหลักของโรงเรียนอัสสัมชัญครับ

เลยจากประตูทางเข้าอัสสัมมา 100 กว่าเมตร จะเจอสี่แยกเล็กๆ (ยังไม่ถึงแยกไฟแดงหลักสุขุมวิทนะครับ) ตรงนี้ให้เราเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ซอยศรีราชา-หนองค้อ ซอย 1

พอเลี้ยวเข้ามาประมาณ 200 เมตร ที่ซอยศรีราชา-หนองค้อ ซอย 1 ทางขวามือจะเจอกับ AEON shopping center ด้วย

ห้าง AEON Shopping Center ที่พึ่งเปิดให้บริการได้ไม่นานช่วงปลายปี 58 เป็น Community Mall ขนาดกลางเพื่อมารองรับปริมาณชุมชนอยู่อาศัยในโซนนี้ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

หลังจากนั้นเราวิ่งไปตามทางบังคับเลยนะครับ เป็นซอยสั้นๆที่จะเชื่อมไปออกถนนหลักสุขุมวิท(ทล.3) ได้

พอออกถนนหลักมาแล้วให้เลี้ยวซ้ายมาประมาณ 180 เมตร ก็ถึงที่ตั้งโครงการอยู่ทางซ้ายมือแล้ว ตรงข้ามกับห้างใหญ่โรบินสันศรีราชาพอดีเลย

หน้าตาภายนอกของ Sale office gallery ของโครงการ

ฝั่งตรงข้ามเป็นโรบินสันศรีราชา และมีซอยศรีราชานคร ซอย 4 ที่ตรงเข้าไปนิดเดียวก็จะมีรพ.เอกชนอย่าง รพ.พญาไท ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ “ศรีราชานคร” จะมีกลุ่มนักลงทุนหลายคนมารวมตัวกันทำธุรกิจรองรับชาวต่างชาติ ชาวญี่ปุ่น จับมือกันทยอยซื้ออาคารพาณิชย์กันทั้งซอยเลยก็ว่าได้ และก็ได้ทำร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านเช่าหนังสือและหนังดีวีดีญี่ปุ่น สถานสอนภาษาไทย-ญี่ปุ่น ร้านของหวานญี่ปุ่น และบาร์สำหรับชาวญี่ปุ่นอีกด้วย

เดี๋ยวผมจะขอเดินสั้นๆขึ้นไปบนสะพานลอยที่เชื่อมไปโรบินสันนะครับ

ที่ติดกันหน้าโครงการเป็นที่ตั้งของวินสามล้อ ตุ๊กๆพอดี ทำให้ค่อนข้างสะดวกเวลาจะเดินทางไปไหนใกล้ๆโดยไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัวดี

และตรงนี้ยังเป็นจุด Drop ส่วนของรถตู้เส้น “กรุงเทพ-พัทยา” ด้วย

และติดกับคิวรถสามล้อ ตุ๊กๆ ด้านข้างจะเป็นถนนสุขุมวิท ซอย 17 ติดกับรั้วโครงการ ซึ่งซอยนี้สามารถลัดไปโผล่ AEON หรือไปรร.อัสสัมชัญได้ โดยไม่ต้องไปผ่านแยกไฟแดงใหญ่ด้านหน้าที่รถติดบ่อยๆ

เดินมาแค่ 40 เมตร ก็ถึงทางขึ้นสะพานแล้วครับ ใกล้มากๆ

ขึ้นมาบนสะพานลอยแล้ว สะพานลอยหน้าตาดูดี มีบังแดด บังฝนด้วย

ถนนสุขุมวิท(ทล.3) มองย้อนกลับไปทางโครงการ มองไปไกลๆคือสี่แยกวัดวังหิน ที่เห็นรถโล่งๆแบบนี้เพราะว่ามันยังเป็นเวลา 10.30 โมงอยู่นะครับ เส้นนี้ตอนเย็นรถติดยาวๆ

กลับหลังหันอีกฝั่งมองไกลๆจะเป็นแยกไฟแดงอัสสัมชัญ

แยกไฟแดงอัสสัมชัญ ถือเป็นแยกที่มีการจราจรหนาแน่นที่สุดในตัวตำบลศรีราชาเลยก็ว่าได้ เพราะว่าเป็นจุดตัดสำคัญซ้ายมือไปโรงเรียนอัสสัมชัญ มอเตอร์เวย์ ตรงไปเป็นแยกตึกคอม เก้ากิโล อ่าวอุดม แหลมฉบัง ส่วนทางขวามือเป็นศรีราชานคร เข้าไปสุดเป็นฝั่งริมทะเล เกาะลอย

นอกจากนั้นสะพานลอยนี้ถือเป็น Sky Walk ที่เชื่อมเข้าไปสู่ในตัวห้างโรบินสันได้เลย ไม่ต้องลงไปโดนแดด โดนฝนด้านล่าง

กลับมากันอีกที่ Sale Gallery กันอีกครั้งเดี๋ยวจะพาเข้าไปด้านใน

เข้ามาแล้วจะเจอกับ Living Area ขนาดใหญ่เอาไว้รองรับลูกค้าที่มาเยี่ยมชมโครงการ ด้านหลังมีเคาน์เตอร์ Reception

มองกลับมาอีกด้านจะเป็นที่ตั้งของโมเดลโครงการอยู่ตรงนี้ ด้านหลังจะมี จอแสดง VDO Presentation โครงการเอาไว้ให้ดู

ถัดมาด้านในขวามือจะเป็นชุดโต๊ะเก้าอี้ เอาไว้สำหรับรองรับแขกมาเยี่ยมชม ดูรายละเอียดโครงการ และทางซ้ายมือเป็นส่วนของห้องตัวอย่างที่ทำมา 3 แบบครับ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

ผมทำแผนที่สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ มาให้ดูประกอบคร่าวๆนะ เนื่องจากตัวโครงการจะอยู่ติดกับถนนใหญ่อย่างสุขุมวิทแล้ว ยังมีฝั่งทางทิศใต้อยู่ติดกับซอยเล็กที่เป็นซอยเชื่อมไปออก AEON กับโรงเรียนอัสสัมชัญได้ด้วย ทำเลของโครงการนี้ไม่ใช่วิวทะเลเป็นหลัก ซึ่งแถวนั้นก็จะออกไปแนวตากอากาศมากกว่า ได้วิวสวยกว่า แต่อยู่ไกลสิ่งอำนวย สาธารณูปโภค และความสะดวกต่างๆด้วยเช่นกัน ตัวของ KEEN จะเหมาะสำหรับคนต้องการใช้ชีวิตติดเมืองเดินทางไปไหนง่าย และใกล้ความอุดมสมบูรณ์เป็นหลัก

ทิศเหนือ ติดกับ แนวอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง ซึ่งด้านหลังเป็นโกดัง 2 ชั้น และรอบๆเป็นชุมชนบ้านพักอาศัยทั่วไป

ทิศตะวันออก ติดกับ ชุมชนบ้านพักอาศัยทั่วไป แต่จะมีอพาร์ทเมนท์ 5-7 ชั้น มาปะปนอยู่บ้างด้วย มองไกลๆออกไปจะเป็น AEON และรร.อัสสัมชัญ

ทิศใต้ อยู่ติด กับซอยสุขุมวิท ซอย 17 รอบๆเป็นชุมชนบ้านพักอาศัยทั่วไป ห่างออกไป 150 เมตรจะเป็นเจทาวน์เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ 8 ชั้น

ทิศตะวันตก ติดกับถนนสุขุมวิท(ทล.3) ซึ่งฝั่งตรงข้ามเป็นโรบินสัน ศรีราชา และด้านหลังคือ ศรีราชานคร เหล่ากลุ่มอาคารพาณิชย์มากมาย

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Robinson และ Pacific Park ศรีราชา ~ อยู่ฝั่งตรงข้าม (เดินข้ามสะพานลอยประมาณ 80 เมตร)
  • AEON Shopping Center ~ 500 เมตร
  • โรงเรียน อัสสัมชัญ ศรีราชา ~ 750 เมตร
  • ตึกคอม ศรีราชา ~ 800 เมตร
  • สวนสุขภาพเกาะลอย ~ 1 กิโลเมตร
  • โรงเรียนเซนต์ปอลคอนแวนต์ ~ 1.2 กิโลเมตร
  • รพ.พญาไท ~ 1.4 กิโลเมตร
  • โรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา ~ 1.4 กิโลเมตร
  • ตลาดสดศรีราชา ~ 1.6 กิโลเมตร
  • รพ.สมิติเวช ~ 1.7 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีราชา ~ 6.3 กิโลเมตร
  • J-Park ~8.2 กิโลเมตร
  • นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ~ 11 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ KEEN ศรีราชา เป็นของ บริษัท โกลด์ไชน์ จำกัด โดย SC Capital Partners (SCCP) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการกองทุนอสังหาริมทรัพย์ในระดับเอเชียแปซิฟิค ร่วมทุนกับ GOLDEN GROUP ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่แห่งภาคตะวันออก กับทุน 3,000 ล้านบาท ซึ่งมองเห็นว่าจ.ชลบุรี เป็น 1 ใน 3 จังหวัด (ระยอง,ชลบุรี,ฉะเชิงเทรา) ที่จะพัฒนาเป็นเขตเศรษฐกิจการลงทุนพิเศษหรือระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ Eastern Economics Corridor Development (EEC) เป็นฐานการผลิตอุตสาหกรรมหลักของประเทศ เป็นศูนย์กลางการขนส่งทางเรือของอาเซียนและมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางถนนรถไฟนิคมอุตสาหกรรม ในอนาคตมีโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงกรุงเทพ-ชลบุรี-ศรีราชา-ระยอง

ขณะที่กลุ่ม EEC ซึ่งมีจำนวนโรงงานรวมกว่า 9,000 โรงงาน และมีคนทำงานกว่า 600,000 คน “ศรีราชา” เป็นเมืองใหญ่ใน จ.ชลบุรี พื้นที่ติดทะเล ล้อมรอบไปด้วยภูเขา เป็นศูนย์กลางที่พร้อมที่สุดแห่งหนึ่งที่รองรับผู้คนจากนิคมอุตสาหกรรมที่ต้องการพักผ่อน อยู่อาศัย แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งร้านอาหาร โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า โรงแรม อาคารเช่า รวมถึงคอนโดมิเนียม เพื่อรองรับคนที่เข้ามาทำงาน โดยเฉพาะคนญี่ปุ่น ที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงกลุ่มคนต่างชาติที่เข้ามาทำงาน จึงเป็นเมืองที่มีศักยภาพในการขยายตัวค่อนข้างสูง

“คีน ศรีราชา” (KEEN SRIRACHA) มีเนื้อที่ดิน 3-1-77 ไร่ เป็นคอนโด High Rise 1 อาคาร  สูง 38 ชั้น สไตล์ Contemporary มีห้องชุดเพื่อพาณิชย์จำนวน 3 ยูนิต รวม 628 ยูนิต รูปแบบห้องพักมีห้องให้เลือกตั้งแต่ 1 – 2 ห้องนอนขนาด 34.74 – 87.22 ตร.ม. และห้องพิเศษเพนท์เฮ้าส์ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 83 – 216 ตร.ม.

ที่ชั้น 1 รอบอาคารมีการจัดแลนด์สเคปสวนเป็นสไตล์ Zen มีการใช้วัสดุของไม้เข้ามามีส่วนประกอบอย่างที่นั่งศาลา มี Shop ร้านค้า 3 ยูนิต / ชั้น 2-7 เป็นส่วนของที่จอดรถ 56% (รวมจอดซ้อนคัน) / ชั้น 8 เริ่มมีห้องพักอาศัย แต่ก็มี Facility ด้วยได้แก่ Co-Working Space พร้อมทำงาน, สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนที่ Playroom หรือ Tearoom , ฟิตเนสทันสมัยมาตรฐานสากล, ห้อง Golf Simulator และสวนหย่อมกลางแจ้ง Outdoor พร้อมที่นั่ง / ที่ชั้น 9-35 เป็นส่วนของห้องพักอาศัยแบบ 1-2 Bedroom / ชั้น 36-37 เป็นห้องพักอาศัยแบบพิเศษขนาดใหญ่ Penthouse  / ชั้น 38 เป็น Facility ล้วนๆได้แก่ Open View Swimming Pool ระบบเกลือ แยกสระเด็ก, Onsen & Sauna แบบญี่ปุ่น และสุดท้ายที่ดาดฟ้าเป็น Sky Garden นั่งชมวิวสวยใจกลางเมืองครับ

โครงการติดทั้งถนนหลักสุขุมวิท และก็สุขุมวิทซอย 17 บริเวณชั้น Ground รอบอาคารจัดเป็นสวนสไตล์เซ็น ร้ารค้าทั้ง 3 ยูนิตจะอยู่ติดกับด้านหน้าอาคารติดกับ Lobby เลย (แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าจะเป็นร้านอะไร)

ภาพจำลองบรรยากาศ บริเวณทางเข้าของโครงการ

ภาพจำลองบรรยากาศ สวนหย่อมสไตล์ญี่ปุ่นบริเวณทางเข้าโครงการ

ถ้าวนรถแค่มาส่งลูกบ้านก็วนบริเวณ Drop Off แล้วกลับออกได้เลย ส่วนถ้าเข้ามาจอดให้เดินรถมาตามลูกศรจะมีส่วนของทางเข้าไปที่จอดรถในอาคารที่ชั้น 2-7 (แต่จะมีช่องจอดรถที่บริเวณใต้อาคารชั้น 1 ด้วย)

ส่วนของที่จอดรถจะได้ช่องแสงจากรอบด้าน โดยมีส่วน Facade(ตกแต่งผิวด้านนอกอาคาร) เป็นแบบโปร่งที่ลมและแสงทะลุผ่านไปได้ ที่จอดรถประมาณ 278 คันคิดเป็น 45% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 56%

ที่ด้านหลังอาคารชั้น 1 เป็นพื้นที่สวนหย่อมทั้งหมด แต่มองขึ้นมาที่ชั้น 8 ก็มีสวนหย่อมอีกจุดนึงเช่นกันอยู่ติด Co-Working Space ในอาคาร

ภาพจำลองบรรยากาศ สวนส่วนกลาง Zen Garden บริเวณด้านหลังของโครงการ

อ้อมมาอีกฝั่งด้านทิศใต้ พื่นที่ของสวนหย่อมจะอยู่ด้านนอกโอบล้อมห้องอ่านหนังสือภายในอาคารทำให้ได้วิวสวนไปในตัว

ภาพจำลองบรรยากาศ Lobby ส่วนกลาง ที่ชั้น 1

ภาพจำลองบรรยากาศ ห้องอ่านหนังสือส่วนกลาง ที่ชั้น 1

ขึ้นมาที่ชั้น 8 ฝั่งด้านหน้าวิวถนนสุขุมวิท ด้านนอกอาคารจะเป็นส่วนของ Facility Outdoor Zone ซึ่งด้านในจะเป็นพื้นที่ Fitness และ Tearoom

ภาพจำลองบรรยากาศ สวนส่วนกลางสไตล์ญี่ปุ่น บนชั้น 8 (ฝั่งด้านหน้า)

ภาพจำลองบรรยากาศ สวนส่วนกลางสไตล์ญี่ปุ่น บนชั้น 8 (ฝั่งด้านหน้า)

ภาพจำลองบรรยากาศ Co-Working Spcae พร้อมโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ และหลายมุม ด้านนอกเป็นสวนหย่อม) บนชั้น 8

ภาพจำลองบรรยากาศ ห้องออกกำลังกายขนาดใหญ่ วิวสวนหย่อม(ฝั่งด้านหลัง) บนชั้น 8

ภาพจำลองบรรยากาศ TEAROOM ที่เอาใจสัญชาติชาวญี่ปุ่น วิวสวนและวิวเมือง บนชั้น 8

Highlight Facility ที่นี่จะจัดเอาไว้ที่ชั้นบนสุดอย่างชั้น 38 และ Rooftop โดยมี Open View Swimming Pool ระบบเกลือ แยกสระเด็ก, Onsen & Sauna แบบญี่ปุ่น และสุดท้ายที่ดาดฟ้าเป็น Sky Garden นั่งชมวิวสวยใจกลางเมือง

ภาพจำลองบรรยากาศ สระว่ายน้ำออกกำลังกายระบบเกลือขนาด 6 x 27 เมตร ลึก 1.2 เมตร แยกสระเด็กขนาด 3 x 3.6 เมตร ลึก 40 ซม. บนชั้น 38 ชมวิวเมือง

ภาพจำลองบรรยากาศ บริเวณศาลาริมสระว่ายน้ำที่ชั้น 38 ชมวิวเมือง และวิวทะเลพระอาทิตย์ตกดิน

ภาพจำลองบรรยากาศ ส่วนกลาง Onsen & Sauna แบบญี่ปุ่น บนชั้น 38

มาดู Master Plan กัน ที่ชั้น Ground ก่อนเข้าไปด้านในจะเห็น Shop ร้านค้าอยู่ 3 ยูนิต พอเข้าอาคารมาจะเจอกับ Lobby ขนาดใหญ่ที่แจกทางไปยังส่วนกลางอื่นๆคือ Reception Laundry Library, Juristic Room, Mail Room และไปยังโถงลิฟท์ ซึ่งลิฟท์ของที่นี่จะมีโดยสาร 4 ตัว และแยก Service Lift อีก 1 ตัว (อัตราส่วนลิฟท์โดยสาร 156 : 1) ถือว่าปานกลาง ไม่มากไม่น้อย

ขึ้นมาที่ชั้น 8 เริ่มมีส่วนของห้องพักอาศัยแล้วที่ชั้นนี้มีห้องอยู่ 9 ยูนิตเท่านั้น ที่เหลือจะเป็นส่วนของ Facility ต่างๆ โดยห้อง Fitness จะอยู่ตรงใจกลางอาคารเลย ได้วิว Outdoor เป็นสวนฝั่งทิศตะวันตก และก็ Co-Working Space จะได้วิวสวนฝั่งทิศตะวันออก ที่เหลือฝั่งขวาทั้งหมด(ทิศใต้) จะเป็นห้อง Tearoom, Golf Simulator, Theatre Room และ Play Room

ที่ชั้น 9-29 จะเป็น Typical Plan ซึ่งมีจำนวนห้องพักอาศัยเยอะที่สุดโดยมี 23 ยูนิต จากรูปแปลนจะเห็นได้ว่า Corridor(โถงทางเดิน) เป็นรูปตัว H ตามทรงอาคาร ซึ่งการแยกแบบนี้จะทำให้ไม่เห็นเพื่อนบ้านบนทางเดินกันเยอะมาก ช่องแสงที่ส่องมาโถงทางเดินจะมี 3 จุดตามปลายอาคาร(ยกเว้นขวาล่าง) มีบันไดหนีไฟ 2 จุด ห้องพักอาศัยจะมีหลายแบบนะครับ โดยสีเทาและสีเขียว( Type A-B ) จะเป็น 1 Bedroom ซึ่งมียูนิตเยอะหน่อย และ Type C 2 Bedroom (สีน้ำตาล) จะอยู่ตามมุมอาคารเพราะเป็นห้องขนาดใหญ่

ตั้งแต่ชั้น 30-35 ก็ยังเป็นห้องพักอาศัยเหมือนกัน แต่จำนวนห้องจะลดน้อยลงบ้างเพิ่มบ้าง เพราะดูจากภายนอกตัวอาคารเป็นขั้นบันไดในช่วงนี้ ทำให้ดูไม่เรียบกลืนจนเกินไป แต่จะอยู่ที่ 18-21 ยูนิต/ชั้นครับ

ที่ชั้น 36 – 37 จะเป็นส่วนของห้องแบบพิเศษ PentHouse นั่นเอง คือเป็นห้องไซส์ใหญ่ขนาด 83.49 – 267.82 ตร.ม.

ชั้น 38 และ Rooftop จะเป็นส่วนของ Highlight Facility โดยมี Open View Swimming Pool ระบบเกลือ แยกสระเด็ก, Onsen & Sauna แบบญี่ปุ่น และสุดท้ายที่ดาดฟ้าเป็น Sky Garden ทั้งหมด

ผมลองทำแผนที่ประกอบส่วนของ “วิว” ของโครงการที่นี่มาให้ดูกันด้วย เนื่องจากที่นี่มีห้องพักที่ได้รับวิวทั้ง 4 ทิศรอบด้านเลย โดย เอามาให้ดูทุกด้านเลยนะครับ จะเป็นรูปของความสูง 2 ระดับ คือ สูงที่ 42 เมตร (ประมาณชั้น 13 – 14) และความสูงที่ 108 เมตร (ประมาณชั้น 31 – 33)

  • รูปบน : วิวทิศเหนือความสูงที่ 42 เมตร (ประมาณชั้น 13 – 14)
  • รูปล่าง : วิวทิศเหนือความสูงที่ 108 เมตร (ประมาณชั้น 31 – 33)

ฝั่งนี้ถ้าในระยะใกล้ๆเลยจะเห็นพวกหลังคาบ้าน, ตึกแถว, โกดัง ที่ส่วนใหญ่สูงไม่เกิน 5 ชั้น ถ้าถัดไปในระยะ 200 กว่าเมตร จะเห็นอาคารสูงซึ่งเป็นเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ไม่ถึงกับบังในระยะใกล้สูงประมาณ 29-30 ชั้น แต่ว่าถ้ามองวิวไกลๆ ที่ความสูงขึ้นมาเกินชั้น 30 ผมว่าวิวฝั่งนี้สวยมาก เพราะว่าฝั่งขวาจะได้วิวสีเขียวของภูเขา และฝั่งซ้ายของสายตาจะได้วิวทะเล

  • รูปบน : วิวทิศตะวันออกความสูงที่ 42 เมตร (ประมาณชั้น 13 – 14)
  • รูปล่าง : วิวทิศตะวันออกความสูงที่ 108 เมตร (ประมาณชั้น 31 – 33)

ฝั่งนี้ถ้าในระยะใกล้ๆเลยจะเห็น ชุมชนบ้านพักอาศัยทั่วไป แต่จะมีอพาร์ทเมนท์ 5-7 ปะปนอยู่ด้วย ทางขวามือสุดที่เห็นจะเป็น AEON  Sopping Center ด้านหลังมีคอนโด The Sky และวิวทอดสายตาไกลๆเป็นวิวสีเขียวของภูเขา

  • รูปบน : วิวทิศใต้ความสูงที่ 42 เมตร (ประมาณชั้น 13 – 14)
  • รูปล่าง : วิวทิศใต้ความสูงที่ 108 เมตร (ประมาณชั้น 31 – 33)

ฝั่งนี้ถ้าในระยะใกล้ๆเลยจะเป็นบ้านพักอาศัย ขยับออกไปประมาณ 150 เมตร จะเห็นกลุ่มอาคาร 8 ชั้นของเจทาวน์เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ฝั่งตรงข้ามถนนใหญ่คือธนาคารกรุงเทพ ถ้าเป็นชั้นสูงๆหน่อยตะเห็นช่วงโค้งของถนนสุขุมวิทที่มุ่งหน้ายาวไปอ่าวอุดม แหลมฉบัง และเห็นเนินเขา

  • รูปบน : วิวทิศตะวันตกความสูงที่ 42 เมตร (ประมาณชั้น 13 – 14)
  • รูปล่าง : วิวทิศตะวันตกความสูงที่ 108 เมตร (ประมาณชั้น 31 – 33)

ฝั่งนี้ถ้าในระยะใกล้ ฝั่งตรงข้ามถนนสุขุมวิทคือห้างโรบินสันศรีราชา และขวามมือคือ Pacific Park Hotel & Residence ที่อยู่ด้านหน้าซอยศรีราชานคร ซอย 4 และด้านหลังคือศรีราชานคร ถ้าเป็นวิวชั้นสูงๆจะเห็นศรีราชานครภาพรวมครบทั้งหมดเลย ซึ่งจะเห็นว่ามีการกระจุกตัวของอาคารสูงตรงนั้นจะมีรพ.พญาไท, ลัดดาคอนโดวิว, โรงแรมเครปราชา, โรงแรมคาเมโอเฮ้าส์ เป็นต้น ซึ่งแอบเห็นเกาะลอยด้วยหน่อยนึง และวิวฝั่งนี้สีฟ้าของทะเลมาครึ่งนึงด้วยครับ

ปิดท้ายด้วย VDO Presentation ของโครงการครับ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • ชั้น 1 : สวนหย่อมสไตล์ Zen (ด้านนอกอาคาร)
  • ชั้น 1 : Lobby, Reception, Laundry, Mail Room, Library และ Shop ร้านค้า 3 ยูนิต
  • ชั้น 8 : ห้องออกกำลังกาย Fitness, Co-Workimg Spacae
  • ชั้น 8 : Tearoom, Golf Simulator, Theatre & Play Room
  • ชั้น 8 : สวนหย่อม Outdoor ฝั่งตะวันออกและตะวันตก 2 ด้าน
  • ชั้น 38 : สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 6 × 27 เมตร ลึก 1.2 เมตร
  • ชั้น 38 : สระว่ายน้ำเด็ก ระบบเกลือ ขนาด 3 × 3.6 เมตร ลึก 0.4 เมตร
  • ชั้น 38 : Onsen&Sauna แยกชายหญิง, สวนหย่อม
  • Rooftop : Sky Garden ชมวิวเมืองรอบด้าน
  • ลิฟท์โดยสาร 4 ตัว / Service Lift 1 ตัว
  • อัตราส่วนลิฟท์โดยสาร 156 : 1
  • ที่จอดรถประมาณ 278 คันคิดเป็น 45% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 56%
  • ระบบ CCTV / Access Card
  • Wi-Fi บริเวณพื้นที่ส่วนกลาง


Product Walkthrough

ห้องตัวอย่างแรกที่พาไปดู คือ ห้อง 1 Bedroom Type B ขนาด 40 ตร.ม. แปลนห้องเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าหั่นครึ่งแต่ให้น้ำหนักไปทางฝั่งซ้ายห้องนอนมากกว่าเล็กน้อย โดยเข้ามาในห้องจะเจอกับโซนครัวเปิดก่อน ฝั่งตรงข้ามมีประตูทางเข้าห้องน้ำ ถัดไปจะเชื่อมต่อกับมุมรับประทานอาหารและห้องนั่งเล่นที่ได้ช่องแสงส่องผ่านร่วมกันมาจากระเบียง ส่วนของห้องนอนค่อนข้างกว้างมีระยะทางเดินต่างๆได้มาตรฐาน ก่อนจะเข้าไปห้องน้ำจะมีพื้นที่ทางเดินเล็กซึ่งมี Built-In ตู้เสื้อผ้าฝังผนังเอาไว้ให้ ห้องน้ำเข้าออกได้ 2 ทางนะ มีการแยกส่วนแห้งและเปียกเอาไว้ อีกทั้งส่วนเปียกยังมีพื้นที่วางอาบอาบน้ำเอาไว้ให้ ได้กระจก Sexy Bath ให้ช่องแสงส่องผ่านมาได้ด้วย

เฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับในห้อง 1 Bedroom Type A และ B ได้แก่ Digital Door Lock, ตู้เก็บของอเนกประสงค์และตู้เสื้อผ้า Built-In, แอร์ 2 ตัว, เครื่องทำน้ำร้อน, เตียงนอน 6 ฟุตพร้อมที่นอน, โต๊ะข้างเตียง, โต๊ะเครื่องแป้ง, โต๊ะกลาง, โซฟา, โต๊ะและเก้าอี้มุมรับประทานอาหาร, โต๊ะชั้นวางทีวี (ถ้าไม่ต้องการเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวสามารถรับเป็นส่วนลดเงินสดได้ Type A ลด 50,000 บาท)

เข้ามาในห้องจะเจอกับโซนครัวเปิดก่อน ฝั่งตรงข้ามมีประตูทางเข้าห้องน้ำ ไฟในห้องจะได้เป็นแบบดาวน์ไลท์ฝังฝ้า ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.70 เมตร

ตัวพื้นของโครงการที่นี่จะให้เป็นกระเบื้องยางไวนิล ลายไม้ ซึ่งโดยรวมแล้วจะมีราคาสูงกว่าพื้นลามิเนต 8 mm.นิดหน่อยครับ แต่สัมผัสที่ได้จะไม่เหมือนกันพื้นลามิเนตได้สัมผัสที่คล้ายไม้มากกว่า แต่ไวนิลให้ความสัมผัสนุ่นกว่าและทนน้ำมากกว่า

ทางขวามือเป็นส่วนของตู้เก็บของอเนกประสงค์ Built-In ที่โครงการให้เราด้วยตรงจุดนี้ถือว่าดีมากไม่ต้องไปทำเพิ่ม เอาไว้ใช้เก็บพวกรองเท้า และมีการแบ่งช่องเก็บของชิ้นใหญ่เอาไว้ให้ด้วย ความสูงจรดฝ้าเพดานเลย

ต่อจากตู้เก็บของเชื่อมต่อกันมาจะเป็นส่วนของชุดครัวที่ได้มาตรฐานแบบนี้เป็นของ Starmark เดี๋ยวมาไล่ดูกัน

ส่วนของด้านบนเป็นชุดตู้แบ่งเป็นชั้นๆมีช่องเก็บของใช้ให้เยอะทีเดียว และได้ฟิตติ้งเป็นซอฟต์โคลสด้วย ตรงตำแหน่งเหนืออ่างล้างจานจะเป็นช่องสำหรับวางไมโครเวฟ

ส่วนของครัวที่ผนังมีการกรุกระเบื้องเอาไว้ให้ เผื่อสำหรับใครชอบทำครัว สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนท๊อปครัวเป็นหินสังเคราะห์สีขาวแฝงลวดลายนิดหน่อย

อ่างล้างจานขนาดปกติได้ของ Mex ส่วนของ Hob&Hood 2 หัวแม่เหล็กไฟฟ้า ของ Mex เช่นกัน

ที่ด้านล่างของเตาไฟฟ้าเป็นตำแหน่งช่องวางเครื่องซักผผ้าแบบพอดีช่อง ด้านข้างเป็นลิ้นชัก 3 ตอนมีการวางพวกถาดช่องใส่ช้อนส้อม

ถัดจากชุดครัวติดกันจะเป็นส่วนของพื้นที่วางตู้เย็นและก็เป็นชุดโต๊ะรับประทานอาหาร

ตำแหน่งของชุดโต๊ะรับประทานดูจากห้องตัวอย่างคงจัดวางได้แบบ  3 ที่นั่งแบบนี้ ไม่งั้นจะไม่มีระยะการใช้งานฮะ

ที่ผนังตรงส่วนนี้ถ้าเรา Built-In เพิ่มเอง จะได้ประโยชน์จากพื้นที่ใช้สอยแนวตั้งเพิ่มด้วย

ถัดมาเป็นส่วนของพื้นที่นั่งเล่น รับแขก ตรงส่วนนี้มีระยะดูทีวีอยู่ที่ประมาณ 1.8 เมตร สามารถพอวางโต๊ะกลางและเดินไปมาได้

มุมชั้นวางทีวี ซึ่งสามารถเอาทีวีแขวนผนังได้ ซึ่งเราจะได้พื้นที่วางของเพิ่มนั่นเองครับ

ติดกันจะเป็นประตูช่องแสง ซึ่งเป็นส่วนทางออกไประเบียงด้วย

ตัววงกบกรอบเป็นอลูมิเนียมสีดำด้าน และตัวล็อกเป็นแบบก้นหอย ของ Lixil

เวลาเปิดออกจะเห็นเลยว่าตัวกระจกจะเป็นสีน้ำเงินช่วยกรองแสงและลดความร้อนได้ระดับนึง

ส่วนของด้านนอกพื้นที่ระเบียงขนาดประมาณ 0.90 x 2.40 เมตร มีราวระเบียงกันตกเป็นเหล็กโปร่งทาสีดำ

ทางซ้ายมือเป็นส่วนของที่เก็บคอมเพรสเซอร์ ห้องนี้ได้แอร์ 2 ตัวนะครับเป็นของ Daikin โดยจะแขวนผนังเอาไว้ให้และมีการติดกริลล์บังคับหันลมร้อนออกไปนอกอาคาร

ยืนจากระเบียงมองกลับไปยังห้อง เดี๋ยวเราจะเข้าไปดูห้องนอนที่ติดกับชั้นวางทีวีกัน

เข้ามาในห้องนอนแล้ว สิ่งแรกที่เห็นก่อนเลย จะเป็นพื้นที่วางโต๊ะทำงาน และโต๊ะข้างหัวเตียง ที่อยู่ระหว่าง Sexy Bath และเตียงนอน มุมนี้จัดออกมาได้สวยน่าใช้ดีนะ

ส่วนของเตียงนอนที่โครงการก็ให้มา(พร้อมฟูก)ด้วย ซึ่งมีระยะทางเดินปลายเตียงอยู่ที่ 50 ซม. ถึงติดทีวีแขวนผนังไว้แล้วก็ยังเดินไปมาโอเค

ด้านข้างเตียงฝั่งใกล้กับช่องแสง มีระยะประมาณ 60 ซมเดินไปมาได้สบาย และวางโต๊ะข้างหัวเตียงได้ด้วย

ห้นาต่างช่องแสงในห้องนอนวัสดุแบบเดียวกับประตูระเบียงห้องก่อน โดยที่ได้ขนาดมาถือว่าโอเคนะ ได้แสงส่องผ่านมากระจายทั่วถึงทั่งห้องแต่รูปแบบจะสามารถเปิดได้แค่ตำแหน่งขวาบนเท่านั้น

ผมลองเปิดให้ดูจะเป็นแบบบานกระทุ้ง มือจับเป็นแบบก้านโยก เปิดออกได้ประมาณ 20 องศาเท่านั้น เพื่อเป็นการเซฟตี้ความปลอดภัย

มองย้อนกลับไปทางห้อง ขวามือจะเห็นกระจกใสบานใหญ่ซึ่งเป็นส่วนของ Sexy Bath และซ้ายมือเป็นทางเดินไปห้องน้ำ

ทางเดินไปห้องน้ำซึ่งมีความกว้างประมาณ 90 ซม. ทางซ้ายมือมีการ Built-In ตู้เสื้อผ้าให้สำเร็จแบบนี้เลย 3 หน้าบาน

รูปทางฝั่งซ้าย(ทั้งบนและล่าง) จะเป็นส่วนของภายในตู้เสื้อผ้า 2 ตอนนะครับ ลองเปิดให้ดูฟังก์ชั่นเก็บของภายใน

รูปทางฝั่งขวา(ทั้งบนและล่าง) จะเป็นส่วนของภายในตู้เสื้อผ้าตอนเดียว

เข้ามาในห้องน้ำแล้ว จะเห็นว่าห้องน้ำสามารถเข้าออกได้สองทางทั้งภายในส่วนของห้องนอนและห้องนั่งเล่นตรงข้ามครัวครับ โดยพื้นของห้องน้ำจะเป็นกระเบื้องเซรามิคไซส์ 60 ลายหินอ่อนสีขาว และพื้นลดระดับลงมาเล็กน้อยเอาไว้ในส่วนเวลาทำความสะอาด

ผนังด้านนี้เป็นส่วนของชุดอ่างล้างหน้า ด้านบนติดกระจกเงาขนาดใหญ่เอาไว้ให้ แต่ไฟด้านล่างของชุดตู้เป็นของตกแต่งนะครับ

ท๊อปของอ่างเป็นหินสังเคราะห์สีขาวมีลวดลายของหิน มีพื้นที่วางของใช้ในห้องน้ำได้จุดใจหน่อยรวมไปถึงสามารถเก็บของไว้ตู้ด้านล่างได้ด้วย โดยอ่างล้างมือและก๊อกน้ำจะได้เป็นของ KASCH

มองไปอีกฝั่งจะเป็นทางเดินไปส่วนของสุขภัณฑ์ มีความกว้างประมาณ 90 ซม. เดินสบายๆ จะเห็นว่าทั้งพื้นห้องน้ำและผนังจะใช้กระเบื้องแบบเดียวกันทำให้ดูกลมกลืน

มุมตำแหน่งวางสุขภัณฑ์ของ COTTO ตั้งเอาไว้แบบนี้ ลองไปนั่งดูก็ไม่ได้อึดอัดนะ

เงยหน้ามองขึ้นไปที่ด้านบน ไฟซ่อนหลืบฝ้านี่เฉพาะห้องตัวอย่างนะครับ ให้ดูไว้เป็นไอเดียเท่านั้น ส่วนของพัดลมดูดอากาศตำแหน่งอยู่เหนือสุขภัณฑ์พอดี

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นส่วนพื้นที่เปียกแยกออกมากั้นด้วยกระจกนิรภัยเทมเปอร์ ส่วนของพื้นที่อาบน้ำอยู่ที่ประมาณ 0.8 x 1.55 เมตร ซึ่งกว้างพอสมควรเลย

ตัวจับเปิดปิดประตูเป็นสแตนเลสที่ด้านนอกและด้านในไม่เหมือนกันดูเป็นรูปทรงตัว L

ที่ผนังมีการเจาะเซาะร่องเอาไว้ให้สำหรับวางข้าวของเครื่องใช้เวลาอาบน้ำไม่ต้องไปติดเพิ่ม ส่วนของชุดฝักบัวอาบน้ำและ Rain Shower ทั้งหมดเป็นของ Cris โครงการให้เครื่องทำร้อนร้อนมาด้วย

ติดกันกับพื้นที่อสบน้ำ ถ้าวันไหนเบื่อๆมามุมนี้เลยครับ มีติดตั้งอ่างอาบน้ำไว้ให้ด้วย แถมยังเป็นไซส์แบบใช้งานได้จริงจังที่ไม่ต้องงอขาเวลาแช่เลย ขนาดประมาณ 0.7 x 1.6 เมตร

Sexy Bath นอกจากจะช่วยเรื่องสวยงามแล้ว ยังช่องแสงขนาดใหญ่ที่กั้นระหว่างมุมห้องอาบน้ำและห้องนอนเพื่อให้ส่องผ่านถึงกันได้ดูโปร่งโล่ง ในส่วนนี้เราสามารถติดตั้งพวกม่านอะไรเพิ่มได้ถ้าจะเพิ่มความเป็นส่วนตัวถ้าอยู่มากกว่า 1 คน

ห้องตัวอย่างอีกห้องที่จะพาไปดูเป็นห้องขนาดใหญ่ Type C 2 Bedroom ขนาด 67 ตร.ม. โดยเข้ามาจะเจอกับส่วนของครัวและชุดโต๊ะรับทานอาหารทางขวามือ ตรงข้ามกับจะเป็ชุดตู้กับชั้นเก็บของ ถัดไปจะเป็น living Area ที่ขนาดค่อนข้างใหญ่และได้หน้าต่างช่องแสงกว้างเป็น Bay Window อยู่ติดกับระเบียง ส่วนตรงกลางจะมีทางเดินแจงไปยังห้องนอนเล็ก, ห้องน้ำฟูลฟังก์ชั่นแต่ใช่ร่วมกับห้องรับแขก และฝั่งซีกซ้ายประมาณ 1 ใน 3 เป็นส่วนของ Master Bedroom ที่ขนาดใหญ่และกว้างมาก ห้องน้ำในตัวยังเป็นแบบแยกส่วนเปียก มีอ่าง และ Sexy Bath

เฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับในห้อง 2 Bedroom Type C ได้แก่ Digital Door Lock, ตู้เก็บของอเนกประสงค์ Built-In, ตู้เสื้อผ้า Built-In(เฉพาะห้องนอนใหญ่) , แอร์ 3 ตัว, เครื่องทำน้ำร้อน, เตียงนอน 6 ฟุตพร้อมที่นอน, โต๊ะข้างเตียง, โต๊ะเครื่องแป้ง, เตียงนอน 3.5 ฟุตพร้อมที่นอน, โต๊ะเครื่องแป้ง, โต๊ะกลาง, โซฟา, โต๊ะและเก้าอี้มุมรับประทานอาหาร, โต๊ะชั้นวางทีวี (ถ้าไม่ต้องการเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวสามารถรับเป็นส่วนลดเงินสดได้ Type C ลด 100,000 บาท)

เข้ามาในห้องจะเจอกับส่วนของครัวและชุดโต๊ะรับทานอาหารทางขวามือ

มองย้อนกลับไปยังประตูทางเข้า ส่วนที่อยู่ทางขวามือเป็นตู้เก็บของอเนกประสงค์ Built-In ที่โครงการให้มา

ตู้เก็บของอเนกประสงค์ Built-In ที่โครงการให้มา มีช่องวางเครื่องซักผ้าอยู่ด้วย และทางขวาจัดเป็นชั้นวางของหรือชั้นโชว์(เป็นส่วนตกแต่งเพิ่มเติมให้ดูเป็นไอเดีย)

ลองเปิดหน้าบานให้ดูครับ จะเหมือนกับห้องก่อน แต่มีพิ้นที่มากกว่า ฟิตติ้งยังเป็น Soft Close ทั้งหมดเหมือนกัน

กลับหลังหันมาจะเป็นในส่วนของชุดครัว ที่รูปแบบจะได้พื้นที่ใช้สอยมากกว่าห้อง 1 Bedroom

ทางขวามือจะเป็นที่วางตู้เย็น (ด้านบนเป็นพวกตู้กับชั้นวาง นี่จะไม่ได้นะครับ เป็นชุดที่ทำเพิ่มขึ้นเองจากการตกแต่งเท่านั้น)

ลองเปิดหน้าบานให้ดูครับ เก็บของได้เยอะเลย

ส่วน Hob เตาแม่เหล็กไฟฟ้าของ Mex ห้องนี้จะได้แบบจัดเต็มไซส์ใหญ่ 4 หัว และมีลูกเล่นการปรับระดับได้หลากหลายกว่า

ชุดตู้ใต้ Pantry ลองเปิดให้ดู คล้ายๆกัน

ติดกันกับชุดครัวจะเป็นมุมพื้นที่วางโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 4 ที่นั่ง สบายๆ

ถัดมาจะเป็นพื้นที่ Living Area ที่ขนาดค่อนข้างกว้าง

โดยพื้นที่วางโซฟาของห้องตัวอย่างจัดมาเป็นแบบ 2-3 ที่นั่ง แต่เอาจริงๆยังเหลือพื้นที่อีกนะ สามารถวางโซฟาแบบ Big Size เป็นรูปทรงตัว L จัดเต็มได้ ความยาวของพื้นที่นี้ประมาณเกือบ 3 เมตร

ที่ผนังด้านหลังโซฟาของจริงเป็นฉาบเรียบทาสีนะครับ แต่เอามาให้ดูเป็นไอเดียการตรแต่งห้องว่า การติดผนังกระจกเพิ่มช่วยให้ดูมิติมากขึ้น สามารถเพิ่มชั้นลอยวางของได้ และการเพิ่มไฟซ่อนตามมุมต่างๆก็เป็น Decorate ที่ทำให้ห้องดูมีสีสันมากยิ่งขึ้น

ชั้นวางทีวีอยู่กับฝั่งตรงข้าม ระยะดูทีวีประมาณ 2.30 เมตร เนื่องจากห้องตัวอย่างเค้าติดม่านแบบผมลองเปิดให้มากกว่านี้ไม่ได้แล้ว จริงๆแล้วมุมนี้ประตูทางออกไประเบียงยาวไปถึงหลังทีวีจะเป็น “ช่องแสง” ทั้งหมด กว้างมาก เสริมเลยว่าจะติดม่านเลือกให้เหมาะสมกับมุมนี้ไปเลย ไหนๆก้ได้หน้าต่าง Bat Window เข้ามุมแล้วครับ

อันนี้ผมใช้ทักษะการอุ้มผ้าม่าน (T_T) เปิดให้ดูถึงช่องแสงที่อยู่ด้านหลังทีวี โดยจะมีบานขวาสุดเป็นบานกระทุ้งสามารถเปิดออกได้

กลับมาทางระเบียงรูปแบบประตูกระจกบานเลื่อนเหมือนเดิม แต่ระเบียงจะมีขนาด 0.90 x 2.60 เมตต

โดยห้องไซส์ 2 Bed จะได้แอร์ทั้งหมด 3 ตัวนะครับ

กลับมาที่ใจกลางห้องจะมีทางเดินแยกออกไปที่คอยแจกทางไปยังห้องต่างๆ ผมทำลูกศรบอกเอาไว้ให้แล้ว เดี๋ยวเราไปดูห้องนอนเล็กทางขวากันก่อน

ภายในห้องนอนเล็ก จัดเป็นแบบวางเตียงเล็ก 3.5 ฟุตเอาไว้ให้ ซึ่งห้องนี้เราได้ทั้งเตียง ฟูก แต่ไม่ได้ตู้เสื้อผ้า Built-In

ระยะทางเดินปลายเตียงอยู่ที่ประมาณ 50 ซม.(ไม่รับผนังชั้นวางของที่ทำขึ้นมา) มุมนี้เป็นไอเดียตกแต่งจากโครงการ

ส่วนของเตียงฝั่งที่อยู่ติดกับช่องแสง ยังสามรถพอวางโต๊ะหัวเตียงเล็กๆได้นะ

รูปแบบหน้าต่างช่องแสงจะเหมือนกันกับห้องของ Type 1 Bed เลย พอมาวางในห้องนอนเล็กถือว่าได้ไซส์ใหญ่นะ

ตู้เสื้อผ้า Built-In (ห้องนี้ไม่ได้) แต่ให้ดูตำแหน่งอยูขวามือจากหัวเตียง

ออกมาจากห้องนอนเล็ก ฝั่งตรงข้ามจะเป็นส่วนของห้องน้ำ ที่ใช้ร่วมกันกับส่วนห้องนั่งเล่น

ภายในห้องน้ำเป็นแบบฟูลออฟชั่น แยกส่วนแห้งและส่วนเปียก โดยเอาการใช้งานหลักชิดไว้ทางขวาทั้งหมด

ส่วนของอ่างล้างมือ มีเคาน์เตอร์รอบๆอ่างพอให้วางของใช้ได้และมีตู้ใต้อ่าง ทางซ้ายมืเป็นตำแหน่งที่ตั้งของสุขภัณฑ์ โดยการหยิบใช้งานสายฉีดชำระจะค่นอข้างชิดไปนิดหน่อยนะ

ส่วนของพื้นที่เปียก พื้นที่อาบน้ำ มีการก่อธรณืขึ้นมาเล็กน้อย กั้นด้วยบานกระจกนิรภัย พื้นที่อาบน้ำประมาณ 0.80 x 1.50 เมตร

ผนังเซาะร่อง และมุมชุดฝักบัวของ CRIS เหมือนเดิมครับ

ทีนี้เราเข้ามาดูในห้องนอนใหญ่กันบ้าง ถ้ามองจากมุมนี้ ฟังก์ชั่นการใช้งานจะเหมือนกันกับห้องนอน Type B ที่พาไปดูก่อนหน้า เพียงแต่ต่างกันที่ระยะด้านข้างเตียงฝั่งซ้ายจะกว้างมากกว่า ทำให้เลือกโต๊ะทำงาน หรือมุมโต๊ะเครื่องแป้งได้ใหญ่กว่า

มุมเตียงนอนจัดวางเป็น King Size ระยะปลายเตียง 50 ซม.ชนผนัง รูปแบบของหน้าต่างช่องแสงเหมือนกันแต่จะได้กว้างกว่านิดหน่อย

ผนังข้างเตียงฝั่งช่องแสง 60 ซม.

มองย้อนกลับไปทางฝั่งของห้องน้ำ

มีการ Built-In ตู้เสื้อผ้า 3 ตอนไว้ให้ทางซ้ายของทางเดิน

ทีนี้พอจะเข้าสู่ห้องน้ำจะเป็นแบบนี้ครับ ผนังฝั่งขวาจะมีส่วนของกระจกนิรภัยที่แยกส่วนเปียกเอาไว้ให้เห็นเลย

ทางซ้ายมือเป็นตำแหน่งที่ตั้งของชุดอ่างล้างมือ

ส่วนฝั่งตรงข้ามจะเป็นมุมที่ตั้งสุขภัณฑ์ซึ่งระยะความกว้างค่อนข้างโอเคมาตรฐาน หยิบจับใช้ง่าย และมีพัดลมดูอากาศเหมือนกัน

ส่วนของพื้นที่แยกส่วนเปียกมุมอาบน้ำ อ่างอาบน้ำ จะเหมือกันครับ

ลองเงยหน้าให้ดูมุมนี้บ้าง จะเห็นว่าห้องตัวอย่างนี้ติดม่านตรง Sexy Bath มาให้ อย่างที่บอกเผื่อเอาไว้เพิ่มความเป็นส่วนตัวเวลาไม่ได้อยู่คนเดียว

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 14 March 2017

  • Penthouse 83.49-267.82 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 13.024 ล้านบาท หรือ 155,994 บาท/ตร.ม.
  • 2 Bedroom 65.21-87.22 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.444 ล้านบาท หรือ 98,819 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedrooms Type B 40.41-45.38 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.994 ล้านบาท หรือ 98,836 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom Type A 34.74-41.92 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.996 ล้านบาท หรือ 86,240 บาท/ตร.ม.

  • Fully Fitted
  • ฝ้าเพดานสูง 2.70 เมตร
  • Kitchen & Sink + Hob & Hood
  • รายละเอียดเงินจอง
    1 bedroom A, B – 20,000 บาท
    2 Bedroom C – 30,000 บาท
    PentHouse – 100,000 บาท
  • รายละเอียดเงินทำสัญญา
    1 Bedroom A – 50,000 บาท
    1 Bedroom B – 80,000 บาท
    2 Bedroom C – 120,000 บาท
    PentHouse – 300,000 บาท
  • ดาวน์ 15% ผ่อนดาวน์ 29 งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตร.ม./เดือน

  1. เฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับในห้อง 1 Bedroom Type A และ B ได้แก่ ตู้เสื้อผ้า Built-In, แอร์ 2 ตัว, เตียงนอน 6 ฟุตพร้อมที่นอน, โต๊ะข้างเตียง, โต๊ะเครื่องแป้ง, โต๊ะกลาง, โซฟา, โต๊ะและเก้าอี้มุมรับประทานอาหาร, โต๊ะชั้นวางทีวี
  2. เฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับในห้อง 2 Bedroom Type C ได้แก่ ตู้เสื้อผ้า Built-In, แอร์ 3 ตัว, เตียงนอน 6 ฟุตพร้อมที่นอน, โต๊ะข้างเตียง, โต๊ะเครื่องแป้ง, เตียงนอน 3.5 ฟุตพร้อมที่นอน, โต๊ะเครื่องแป้ง, โต๊ะกลาง, โซฟา, โต๊ะและเก้าอี้มุมรับประทานอาหาร, โต๊ะชั้นวางทีวี
  3. ถ้าไม่ต้องการเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวสามารถรับเป็นส่วนลดเงินสดได้ Type A ลด 50,000 บาท, ​Type B ลด 70,000 บาท,​ Type C ลด 100,000 บาท

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลโครงการตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ทล.3 ซึ่งเป็นถนนหลัก หั่นครึ่งสองฝั่งระหว่างฝั่งริมทะเลและฝั่งเชิงเขา ถนนเส้นนี้เป็นถนนใหญ่สามารถขับเข้ากรุงเทพหรือจะไปออกพัทยาก็ไปง่าย และยังมีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเกาะลอย, ชายทะเลได้ไม่ไกลมาก หรือสามารถไปทะลุออกถนนกรุงเทพ-พัทยา(มอเตอร์เวย์ ทล.7) ได้ด้วย ถือว่าเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถสะดวกมาก แต่ถ้าเป็นคนพื้นที่จะรู้ว่าเนื่องจากที่ตั้งโครงการอยู่ใกล้แยกไฟแดงอัสสัมชัญ ขึ้นชื่อเรื่องขึ้นติดหน่อยตอนเลิกเรียน เลิกงาน เพราะแยกนี้เป็นจุดตัดที่สำคัญนั่นเอง

แหล่งความอุดมสมบูรณ์ ต้องบอกก่อนว่า KEEN นั้นเด่นเรื่องทำเลจริงๆเรียกว่าดีมากๆสำหรับคนที่ต้องการอยู่ในตัวเมืองชั้นใน ที่เจริญที่สุดในอำเภอและตำบลศรีราชา เพราะนอกจากอยู่ติดกับถนนหลักแล้ว ยังอยู่ตรงข้ามกับห้างโรบินสัน แปซิฟิคพาร์ค ห้างคู่ใจกว่า 20 ปีของคนที่นี่ ด้านหลังของห้างคือศรีราชานคร ที่มีร้านกินดื่มต่างๆ รวมถึงรพ.พญาไทด้วย หรือถ้าจะไม่ข้ามฝั่งไป ฝั่งของด้านหลังโครงการมีทางลัดไปโผล่ที่ AEON Center Shopping mall ได้เลย วันไหนก็เปลี่ยนบรรยากาศวิ่งเลยไปที่ J-Park ก็ได้ และสุดท้ายยังมีโปรเจ็คใหญ่อย่าง “ดารา ฮาร์เบอร์” ที่กำลังก่อสร้างอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร.ร.ดาราสมุทร และยังมีโรงพยาบาลเอก&โรงเรียน เอกชนชื่อดังอยู่ใกล้ทั้งคู่ ที่สำคัญที่สุดแลนด์มาร์คของชาวศรีราชา สวนสุขภาพและเกาะลอยห่างไปแค่ 1 กิโลเมตร

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ ปกติเราจะพาไปดูคอนโดในกรุงเทพบ่อยๆซึ่งมีระบบขนส่งหลักอย่างรถไฟฟ้ามาช่วย แต่ว่าโครงการนี้อยู่ต่างจังหวัด และติดกับถนนใหญ่ใจกลางชุมชนหลักเลย ทำให้เรียกใช้รถสาธารณะต่างๆง่ายมากเริ่มจากอันดับแรก 1.มีวินรถสามล้อตุ๊กๆอยู่หน้าโครงการ 2.ตรงนี้เป็นจุดรับส่งของรถตู้สายกรุงเทพ-พัทยา 3.ตรงนี้รถเมล์ปอ.1 – ปอ.2 จอดเป็นรถวิ่งชลบุรี-สัตหีบ 4.มีรถสองแถวแดงผ่านหน้าโครงการ(รถวิ่งจากหนองมน-ตลาดศรีราชา) คือ รถสาธารณะที่กล่าวมาผ่านหน้าโครงการหมดเลยและอยู่ในระยะเดินไม่กี่สิบก้าว

วัสดุ ของที่นี่ถึงแม้จะบอกว่าขายแบบ Fully Fitted แต่เรียกว่าเกือบ Fully Furnish แล้วล่ะ ขนาดอีกไม่กี่อย่าง ซึ่งให้มาเยอะมาก มาไล่กันดีกว่า เริ่มจากความสูง 2.70 เมตร พื้นกระเบื้องยางไวนิลลายไม้ ไฟดาวน์ไลท์ฝังฝ้า Digital Door Lock, ตู้เก็บของอเนกประสงค์และตู้เสื้อผ้า Built-In, แอร์ 2-3 ตัว, เครื่องทำน้ำร้อน, เตียงนอน 6 ฟุตพร้อมที่นอน, โต๊ะข้างเตียง, โต๊ะเครื่องแป้ง, เตียงนอน 3.5 ฟุตพร้อมที่นอน, โต๊ะเครื่องแป้ง, โต๊ะกลาง, โซฟา, โต๊ะและเก้าอี้มุมรับประทานอาหาร, โต๊ะชั้นวางทีวี / Kitchen ท๊อปหินสังเคราะห์ Sink&Hob&Hood ของ MEX / พื้นห้องน้ำกระเบื้องลายหินอ่อน อ่างของ KASCH สุขภัณฑ์ COTTO ชุดฝักบัวและเรนชาวเวอร์ของ CRIS แถมอ่างอาบน้ำให้ สรุปเลยว่าให้เยอะมาก และของดีด้วย

การออกแบบ รูปแบบของอาคารเป็นรูปทรงตัว H โทนสีออกน้ำตาลทอง ตัวตึกมีการเล่นระดับที่ชั้นบน และจัด Facility กระจายเอาไว้หลากหลาย แบบของห้องที่นี่ก็มีให้เลือกเยอะ ทั้ง 1-2 Bedroom และห้องขนาดใหญ่พิเศษ PentHouse แต่ดูโดยรวมๆแล้วทุกห้องถือว่าจัดฟังก์ชั่นออกมาได้ดีทีเดียว แต่ที่นี่จะเน้นห้องไซส์ใหญ่หน่อย เพราะกะว่าให้อยู่ได้สบายๆไม่ได้เป็นทำเลเหมือนกรุงเทพ แต่ทุกแบบจะมีอ่างอาบน้ำในห้องนอนทั้งหมดเพราะเอาใจคนญี่ปุ่นด้วยที่ชอบอ่างอาบน้ำกัน

สาธารณูปโภค ถือว่าให้มาเยอะมาก มีหลากหลาย และน่าใช้งานด้วย เริ่มจาก ชั้น 1 : สวนหย่อมสไตล์ Zen, Lobby, Reception, Laundry, Mail Room, Library และ Shop ร้านค้า 3 ยูนิต / ชั้น 8 : ห้องออกกำลังกาย Fitness, Co-Workimg Spaca,  Tearoom, Golf Simulator, Theatre & Play Room, สวนหย่อม Outdoor ฝั่งตะวันออกและตะวันตก 2 ด้าน / ชั้น 38+Rooftop : สระว่ายน้ำ ระบบเกลือขนาดใหญ่และแยกสระเด็ก, Onsen&Sauna แยกชายหญิง, Sky Garden / ลิฟท์โดยสาร 4 ตัว / Service Lift 1 ตัว

 

Judgement

เนื่องจากเป็นทำเลต่างจังหวัด ที่มีลักษณะเฉพาะตัว และไม่ได้มีการใช้งานเดินทางไม่ใช้ที่มีระบบขนส่งหลักอย่างรถไฟฟ้าเหมือนในกรุงเทพ จึงไม่ขอให้คะแนนในรีวิวฉบับนี้นะครับ

 

BOTTOM LINE

โครงการ KEEN SRIRACHA เหมาะสำหรับคนที่กำลังหาที่อยู่อาศัยใจกลางตัวเมืองชั้นในศรีราชา ที่เน้นความสะดวกสะบายเรื่องการเดินทาง สาธารณูปโภค ความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้ๆบ้านทั้งห้าง โรงเรียน โรงพญาบาล สถานศึกษา และสวนสาธารณะ ทำเลนี้จะอยู่เองหรือปล่อยเช่าก็ย่อมได้ ชอบใช้ส่วนกลางและมีสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะๆ มีงบประมาณเพียงพอตั้งแต่ 2.9 – 14 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 20,500 – 98,000 บาท