KC ราม 112

รีวิวฉบับที่ 630 … วันนี้จะพาไปดูบ้านเดี่ยวย่านรามคำแหงค่ะ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นในชื่อโครงการ KC Natural City รามคำแหง บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ซึ่งหลาย ๆ คนที่ผ่านย่านรามคำแหงบ่อย ๆ อาจจะพอคุ้นหูมาบ้าง โดยตอนนี้โครงการได้เริ่มเปิดเฟสใหม่ เป็นเฟสที่อยู่ด้านในสุดของพื้นที่ดินค่ะ โดยแบบบ้านมีให้เลือกหลายขนาดรวมแล้ว 8 แบบและมีบ้านตัวอย่างก็มีให้ชมทั้งหมด 5 หลังค่ะ อย่ารอช้าไปอ่านรายละเอียดและเข้าชมโครงการกันดีกว่า

Fact @ 17 July 2014 

  • K.C. Natural City Ramkhamhaeng (เค.ซี. เนเชอรัล ซิตี้ รามคำแหง)
  • บริษัท เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
  • MAIN CLASS  (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : สะพานสูง
  • เนื้อที่โครงการ  51-1-78 ไร่
  • บ้านเดี่ยว  2 ชั้น 200 ยูนิต
  • พื้นที่ใช้สอย 117-270 ตร.ม.
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 50 ตารางวา
  • ราคาเริ่มต้น 4.79 ล้านบาท หรือ 78,565 บาทต่อตารางวา
  • ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นตารางวาละ 40,000 บาท
  • เริ่มก่อสร้าง 2550
  • http://www.kcproperty.co.th/project-info-en.asp?project_id=25
  • สำนักงานขาย : 02-729 2951-2

ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเราได้นะคะ 😀

New ! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้ค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.774663,100.691035

 fi_25

แผนที่จากทางโครงการค่ะ KC Natural City รามคำแหง ตั้งอยู่บนถนนเลียบทางด่วนกาญจนาภิเษกค่ะ

map2

KC Natural City รามคำแหง  ตั้งอยู่บนถนนเลียบทางด่วนกาญจนาภิเษก อยู่ไม่ไกลจาก ซอยราษฏร์พัฒนา ถนนสายสำคัญของโครงการคือถนนรามคำแหงค่ะ อยู่ห่างจากแยกต่างระดับสุขาภิบาล 3 ประมาณ 1.5 กิโลเมตร โดยถนนช่วงรามคำแหงจากแยกลำสาลี จนถึงแยกตัดกับถนนสุวินทวงศ์ ถนนช่วงนี้มักจะคุ้นในชื่อของถนนสุขภิบาล 3 มีความยาวประมาณ 12 กิโลเมตร เริ่มต้นจากแยกลำสาลีในเขตบางกะปิ ซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนศรีนครินทร์ มีทิศทางมุ่งไปทางทิศใต้ ตัดกับถนนพ่วงศิริ ผ่านแยกบ้านม้า (จุดตัดกับถนนศรีบูรพา) เข้าพื้นที่เขตสะพานสูง ตัดกับถนนกาญจนาภิเษก(วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก) เข้าพื้นที่เขตมีนบุรี ผ่านแยกลาดบัวขาว (จุดตัดกับถนนมีนพัฒนา) และแยกรามคำแหง-ร่มเกล้า (จุดตัดกับถนนร่มเกล้า) ไปสิ้นสุดที่แยกรามคำแหง-สุวินทวงศ์ค่ะ

และเนื่องจากเป็นถนนเส้นยาวที่เชื่อมต่อกับถนนหลักหลาย ๆ สายทั้งลาดพร้าว ,ศรีนครินทร์และกาญจนาภิเษก ทำให้เส้นรามคำแหงจะมีร้านค้า แหล่งชอปปิ้งทั้งใหญ่และเล็ก ถ้านับจากม.รามคำแหงมา ก็มีให้เลือกมากมายค่ะ

map1

ตามแผนงานจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีแผนเปิดบริการภายในปี  2562 ค่ะ ต้องรอกันหน่อยนะ ประมาณ5-6 ปีค่ะ สนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้ม คลิกที่นี่  โดยโครงการจะอยู่ระหว่าง 2 สถานีซึ่งจะสะดวกต่างกันคือสถานี 24 สถานีน้อมเกล้า และสถานีที่ 23 สถานีสัมมากร

นอกจากนี้คลองแสนแสบที่วิ่งขนานกับถนนรามคำแหงยังมีโครงการบริการเดินเรือคลองแสนแสบในเส้นทางต่อขยาย 14 ท่าเรือ ที่ทาง กทม. ได้เปิดเส้นทางตั้งแต่ ท่าเรือวัดศรีบุญเรืองไปจนถึงท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรี ซึ่งใช้เวลาเพียง 25-30 นาที เท่านั้น ทั้งนี้ เพื่อการลดการจราจรที่ติดขัดบนถนน เปิดให้ใช้บริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อปีที่แล้วค่ะ (ปี 2556)  อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ คลิก>> Captain Boat เป็นเฟซบุ้คของทาง กทม. นะคะ เห็นมีการจัดเสวนาที่ชื่อ คลองแสนแสบทศวรรษใหม่ ควรพัฒนาอย่างไร ที่มีคนในชุมชนไปร่วมด้วยหลายครั้งที่เดียว สนใจดูคลิป คลิกที่นี่ ส่วนท่าเรือที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดคือ ท่าเรือ หลอแหลใหญ่ ค่ะ

ท่าเรือ

ภาพด้านบนเป็นภาพของสถานีโครงการบริการเดินเรือคลองแสนแสบในเส้นทางต่อขยาย 14 ท่าเรือ ที่ทาง กทม. ได้เปิดเส้นทางตั้งแต่ ท่าเรือวัดศรีบุญเรืองไปจนถึงท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรี ค่ะ ที่ใส่กรอบแดงไว้คือท่าเรือที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดคือท่าเรือ หลอแหลใหญ่ ค่ะ

map3

วันนี้เราเริ่มเดินทางกันมาจากถนนพระราม 9 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามคำแหงค่ะ พอถึงถนนรามคำแหงก็ขึ้นทางยกระดับข้ามแยกลำสาลีไปเพื่อเลี่ยงรถติด แล้วขึ้นทางยกระดับอีกที แล้วตรงมาเรื่อยๆ จนผ่านแยกยกต่างระดับเลยมาประมาณ 200 เมตรให้เตรียมเลี้ยวขวาเพื่อเข้าถนนกาญจนาภิเษกค่ะ

cheevatai 1 copy

พอเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามคำแหงมา จะเห็นฝั่งซ้ายมือมี Foodland ค่ะ

cheevatai 2

ขับมาสักพักก็จะเห็นเดอะมอลล์รามคำแหง ขนาบ 2 ฝั่งถนนแบบนี้ค่ะ เดอะมอลล์รามคำแหงอยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 10.8 กิโลเมตรนะ

Gusto ram 1

ขับมาซักพักพอเห็นป้ายไป ถ.ศรีนครินทร์ ก็ชิดขวาเตรียมขับขึ้นสะพานยกระดับ นะคะ

Gusto ram 3

บนทางยกระดับจะเห็นว่ามีสัญญาณไฟ x สีแดง ฝั่งขวาเพื่อรองรับปริมาณรถขาเข้าเมืองช่วงเช้าค่ะ เราก็ชิดซ้ายไว้นะคะ เพราะเลนขวาจะมีรถขาเข้าที่วิ่งสวนมาเปลี่ยนเป็นถนนฝั่งขวา(จะเห็นว่ามีรั้วมาวางบล๊อคทางไว้ด้วย) พอช่วงเย็นก็จะปิดฝั่งตรงข้าม 1 เลนเพื่อระบายรถขาออกค่ะ

Gusto ram 6

ลงมาจากสะพานยกระดับก็ขับตรงมาซักพัก ก็ให้ชิดขวาและเตรียมขึ้นสะพานข้ามแยกลำสาลี

Gusto ram 7

ตรงขึ้นสะพานข้ามแยกลำสาลี

Gusto ram 12

ลงจากสะพานแล้วขับมาเรื่อยๆฝั่งซ้ายมือจะเห็น ปั๊มEsso และตึกAmway

Gusto ram 15

ขับต่อมาจะเห็นแยกบ้านม้า ที่เลี้ยวซ้ายไปถนนศรีบูรพา แต่เราตรงต่อไปนะ

Gusto ram 16

ขับมาต่อมาจะเห็นโรงเรียนนานาชาติรามคำแหง และ Big C extra

Gusto ram 17

ขับต่อมาจะเห็นแมคโดนัลด์และ The Paseo community mall

Gusto-ram-18

ขับต่อมาจะเห็นป้าย Tops market  ซึ่งตรงนี้คือ Siam Future เป็นแหล่งชอปปิ้ง ร้านค้าร้านอาหาร มีทั้ง Mk ร้านภูฟ้า ให้มาจับจ่ายค่ะ ห่างจากโครงการประมาณ 3.7 กิโลเมตร

Gusto ram 21

ขับไปซักพักจะเห็นป้ายบอกทาง เราตรงไปทางมีนบุรีต่อไปค่ะ เพราะถ้าจะเลี้ยวเข้ากาญจนาภิเษกต้องเลยตรงแยกต่างระดับสุขาภิบาล 3 ตรงนี้ก่อนค่ะถึงจะมีทางเลี้ยวขวาให้เข้ากาญจนาภิเษก

กัสโต้แยกกาญ

ตรงมาอีกหน่อยก็จะเจอแยกที่ตัดกับถนนกาญจนาภิเษกแล้วค่ะ  ด้านขวาคือถนนกาญจนาภิเษกค่ะแต่ตรงนี้ไม่มีทางเลี้ยวเข้าไปนะคะ ต้องตรงไปก่อน เพราะทางด้านขวาจะทางที่รถวิ่งจากกาญจนาภิเษกเข้ามารามคำแหง แต่ไม่สามารถเข้าเส้นกาญจนาภิเษกจากตรงนี้ได้

KC ราม 51

ตรงไปผ่านทางต่างระดับค่ะหรือแยกต่างระดับสุขาภิบาล 3 นั่นเอง

KC ราม 54

เลยแยกมาประมาณ 200 ม.ให้เตรียมเลี้ยวขวา

KC ราม 58

เลี้ยวขวามาจะเป็นเส้นทางเลียบเข้าถนนกาญจนาภิเษก

KC ราม 61

โครงการจะอยู่บนถนนคู่ขนานกับถนนกาญจนาภิเษกดังนั้นให้เลี้ยวซ้ายไว้ค่ะ

KC ราม 67

โครงการตั้งอยู่ทางซ้ายมือ หาไม่ยากเพราะป้ายหน้าโครงการใหญ่เห็นได้ชัด


เจาะลึกตัวโครงการ

map4

 

KC Natural City รามคำแหง ถนนทางเข้าอยู่ติดกับถนนเลียบกาญจนาภิเษก เข้าไปประมาณ 70 ม.จะเป็นป้อม รปภ.ของโครงการค่ะ โดยรอบโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2-3 ชั้นมีหมู่บ้านที่่อยู่ติดถนนรามคำแหงและซอยราษฏร์พัฒนาทำให้ซอยนั้นมีร้านค้า ร้านอาหารและคึกคักกว่าหน้าโครงการค่ะ

สำหรับโครงการนี้มีมาตั้งแต่ปี 2547 แล้วค่ะจึงทำให้มีลูกบ้านเข้าอยู่อาศัยแทบจะครบทุกหลังที่ขายแล้ว และทำให้เราได้เห็นสภาพแวดล้อมของโครงการว่าปัจจุบันเป็นอย่างไรค่ะ  เนื่องจากต้นไม้ของโครงการ และต้นไม้ของแต่ละหลังก็โตพอให้ร่มเงาได้แล้วค่ะ

KC ราม 71

เมื่อเลี้ยวเข้ามาจะเห็นป้อมรปภ. ถนนเป็นถนน 4 เลนค่ะ

KC-ราม-72

แต่เมื่อมาตรงถึงป้อมจะเป็นทางแคบลงเหลือ 2 เลน ตรงป้อมจะมี CCTV

KC ราม 97

เมื่อผ่านป้อมยามแล้วเลี้ยวซ้ายมาจะเจอกับสำนักงานขายทั้งซอยเลยค่ะ เพราะที่นี่มีบ้านตัวอย่างให้ดูถึง 5 หลังเลย

KC ราม 74

มาในโครงการถนนหลักจะกว้าง 12 ม. ส่วนถนนย่อยในซอยกว้าง 9 ม.ค่ะ

KC ราม 82

ในซอยโครงการ เนื่องจากเป็นโครงการที่ก่อสร้างเสร็จมาได้ระยะพอสมควรแล้ว ทำให้ต้นไม้ของบ้านต่าง ๆ โตขึ้นพอที่จะให้ร่มเงา และความร่มรื่นในตัวโครงการ สำหรับสองข้างทาง ต้นไม้โครงการจะไม่มีต้นไม้ใหญ่ให้ ดังนั้นจะพึ่งความร่มรื่นหลัก ๆ ก็มาจากบ้านแต่ละหลังเลยค่ะ

KC ราม 77

สำหรับส่วนกลางจะอยู่ไม่ไกลจากป้อมรปภ.ค่ะ เข้ามาจะเจอกับClub house และสวนของโครงการ

KC ราม 80

สวนและทางเดินออกกำลังกายรอบสวนค่ะ

KC ราม 81  

Club house เป็นอาคาร 2 ชั้น แต่ตอนนี้ชั้นบนไม่ได้มีการใช้งานอะไรค่ะ

KC ราม 84

เข้ามาข้างในจะมีพื้นที่นั่งเล่นนิดหน่อยค่ะ ส่วนตรงนี้ไม่ได้ติดแอร์นะคะ พื้นปูด้วยแกรนิตโต้และกระเบื้องสีทำเป็นลวดลาย

KC ราม 85

และชั้นนี้ก็จะวางเครื่องเล่นไว้ตรงนี้กันเลย

KC ราม 88

ติดกันนั้นก็เป็นประตูที่ไปยังส่วนถัดไปค่ะ ด้านซ้ายจะเป็นห้องเล็ก ๆ มีโต๊ะประชุมตั้งอยู่ภายในค่ะ

KC ราม 89

ด้านขวาออกมาจะเป็นส่วนที่ติดกับสวนและสระว่ายน้ำของโครงการ

KC ราม 90

มุมห้องน้ำแยก ชาย-หญิง

KC ราม 92

สระว่ายน้ำค่ะ มีพื้นที่ล้างตัวและมุมนั่งเล่น

KC ราม 95

อีกมุมของสระ จะเห็นพื้นที่นั่งเล่นริมสระอยู่ทางขวามือ สระว่ายน้ำของโครงการกว้าง 10×15 ม.เป็นระบบคลอรีน

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1  สระ ระบบคลอรีล ขนาด 10×15 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 10 เครื่อง
  • สวนสาธารณะ 725 ตร.วา
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 8 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ส่วนของ Club House มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคือค่าสมาชิกปีละ 8,900 บาท หรือต่อครั้งฟิตเนส 100 บ./ครั้ง,สระว่ายน้ำผู้ใหญ่ 80 บาทและเด็ก 40 บ./ครั้ง


Product Walkthrough

ก่อนอื่นจะขอบอกก่อนนะคะว่า เฟสใหม่ที่เปิดขายจะมีวัสดุบางอย่างที่ไม่เหมือนบ้านตัวอย่างค่ะ เนื่องจากบ้านตัวอย่างเป็นบ้านตั้งแต่ช่วงแรกที่เปิดขาย เมื่อมีเฟสใหม่ทางโครงการได้ปรับให้พื้นบ้านชั้นบนจากปาร์เก้เป็นลามิเนต นอกจากบางหลังที่สร้างมาก่อนจะมีนโยบายส่วนนี้ ดังนั้นลูกบ้านที่จะเข้าไปจับจอง อย่าลืมถามนะคะว่าบ้านที่สนใจวัสดุเป็นอะไรอย่างไรค่ะ : )

เล็ก

 

SAPPHIRE บ้านเดี่ยว 2 ชั้นขนาด 188 ตร.ม. 3 ห้องนอน  3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เนื่องจากเป็นบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ 188 ตร.ม.จึงจัดพื้นที่ใช้สอยได้แบบหลวม ๆ ไม่แออัดค่ะ ชั้น 1 พื้นที่ตรงส่วนห้องนั่งเล่นก็มีขนาดกว้างประมาณ 3.75×5.70 ม. ทำให้วางโซฟาชุดตัวใหญ่ได้ ติดกันนั้นเป็นมุมทานอาหาร แต่มุมนี้อยู่ไกลจากส่วนครัวไปหน่อย คือต้องเดินผ่านห้องน้ำและบันไดจึงจะถึงส่วนของครัวค่ะ เวลายกอาหาร หรือลืมหยิบเครื่องปรุงก็เดินไกลหน่อย ด้านหลังก็มีส่วนครัวไทยแยกให้ต่างหากค่ะ สำหรับชั้นบนจะมีห้องนอน 3 ห้องโดยห้อง Master bedroom จะกินพื้นที่ด้านหน้าบ้านทั้งหมดค่ะ ดังนั้นจะมีขนาดกว้าง ส่วนห้องนอนกลางและเล็กจะใช้ห้องน้ำร่วมค่ะ และหลังนี้จะมีห้องพระให้ด้วย

KC ราม 112

บ้านจะตกแต่งและทาสีโทนสีขาว ครีมและน้ำตาลอ่อน

KC ราม 114

พื้นที่จอดรถปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลเข้มเว้นร่องระหว่างช่วงด้วยทรายล้างเพื่อให้ให้พื้นลื่นเกินไปเวลาฝนตกค่ะ ด้านข้างซ้ายจะเห็นว่ามีช่องตรงผนัง สามารถเก็บของหรือทำเป็นชั้นรองเท้าได้ค่ะ และตรงนี้ก็จะมีประตูที่เปิดเข้าไปเจอกับส่วนครัวของบ้าน

KC ราม 115

ประตูหน้าบ้านจะมีเฉลียงปูด้วยแกรนิตโต้พร้อมกระเบื้องสีเข้มเป็นกรอบ พื้นยกระดับจากพื้นดินสุงหน่อยโดยมีบันไดเล็ก ๆ  1 ขั้นค่ะ เวลาลงจากรถจะเข้าตรงหน้าบ้านก็ไม่ต้องตากฝน เพราะด้านบนมีหลังคาคลุมไว้

KC ราม 116

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจก กรอบเป็นอลูมิเนียมสีขาว มือจับทั้งด้านในและด้านนอกเป็นแบบคันโยก กระจกเป็นกระจกเขียวตัดแสง

KC ราม 118

พื้นในบ้านจะยกระดับจากพื้นเฉลียงเล็กน้อยค่ะ

KC ราม 119

ด้านในชั้นนี้จะปูด้วยแกรนิตโต้ทั้งหมด เข้ามาในบ้านภาพแรกที่เห็นคือภาพนี้ค่ะ จะเห็นเกือบทุกส่วนของตัวบ้านเลย บ้านจะขายแบบบ้านเปล่านะคะ สำหรับบ้านตัวอย่างจะมีการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in ไว้ให้ดูเป็นไอเดียแต่งบ้านค่ะ

KC ราม 121

ด้านซ้ายเข้ามาจะเป็นตำแหน่งติดตั้งทีวีนะคะ

KC ราม 120

้ด้านขวาจะเป็นห้องนั่งเล่นและห้องทานอาหาร

KC ราม 122

มุมนั่งเล่นได้มุมกว้าง ๆ เลยค่ะ คือสามารถวางโซฟาตัวใหญ่กว่านี้สำหรับสมาชิกในบ้านและเผื่อแขกมาเที่ยวหาได้เลย แต่จริง ๆ ควรหันโซฟาเข้าทีวีหน่อยนะคะ 🙂 ถ้าวางอย่างงี้เมื่อยคอแย่เลย มุมนี้จะสว่างเพราะมีหน้าต่างอยู่ชิดกัน 2 จุดแบบนี้ค่ะ

KC ราม 124

ส่วนพื้นที่นั่งทานอาหาร มีพื้นที่กว้างค่ะ วางโต๊ะใหญ่ได้ หรือจะวางตู้ ทำPantry ตรงนี้ก็ได้ค่ะเพราะส่วนนี้อยู่ไกลจากครัวไปหน่อย คือต้องเดินไปมาบ่อยๆ  ดังนั้นถ้ามี Pantry ตรงนี้ก็จะสะดวกกว่า อย่างเวลาเช้า ๆ อยากดื่มกาแฟแค่นั้นก็นั่งทานมุมนี้ได้เลย

KC ราม 126

คราวนี้หันมาดูอีกส่วนของบ้านค่ะ ตรงนี้ก็จะมีบันได ห้องน้ำ และส่วนของครัว

KC ราม 128

เราขยับเลยบันไดกันไปก่อนนะคะ มาดูส่วนครัวก่อน โดยก่อนถึงครัวจะเห็นประตูอยู่ 2 บาน บานซ้ายเป็นประตูเปิดไปเจอกับพื้นที่จอดรถ บายขวาเป็นประตูห้องน้ำค่ะ

KC ราม 129

บานซ้ายเปิดไปจะเป็นแบบนี้ค่ะ พื้นลดระดับลงไปประมาณ 15 ซม.หรือประมาณ 1 ขั้นบันไดค่ะ แล้วก็จะลงไปเจอกับเฉลียงเล็กๆ  ก่อนถึงพื้นที่จอดรถ

KC ราม 137

ส่วนห้องน้ำ พื้นจะลดระดับลงมาเล็กน้อย

KC ราม 138

ภายในปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม.

KC ราม 139

เคาน์เตอร์ห้องน้ำปูหินแกรนิตสีดำ พร้อมฝังอ่างล้างหน้า ทำให้บริเวณรอบอ่างมีพื้นที่วางของได้เยอะค่ะ เหนืออ่างจะมีกระจกเงาบานใหญ่ให้แบบนี้

KC ราม 140

บ้านจริงจะได้โถสุขภัณฑ์ของ American Standard

KC ราม 146

ข้างกันนั้นจะเป็นส่วนอาบน้ำค่ะ โดยตรงนี้จะมีหน้าต่างบานกระทุ้งเล็กๆ ทำให้ห้องน้ำไม่ทึบและช่วยระบายอากาศได้ ตรงนี้ฝักบัวอยู่ตรงข้ามกับราวแขวน ซึ่งการใช้งานจริงจะไม่ค่อยสะดวกนักเพราะเปิดน้ำมา ผ้าที่แขวนอยู่ได้เปียกแน่ ๆ แต่ก็แก้ไขไม่ยากค่ะ แค่ย้ายที่ก็เรียบร้อย ไม่มีปัญหา

KC ราม 143

พื้นตรงส่วนอาบน้ำจะลดระดับลงไปเล็กน้อยค่ะ

KC ราม 131

ส่วนของครัวก็จะสว่างเพราะมีหน้าต่างอยู่ 2 บาน ทำให้มุมนี้สว่าง แต่ครัวจะทำเคาน์เตอร์ยาวได้ด้านเดียวค่ะแบบนี้ เพราะด้านที่ติดกับที่จอดรถ มีหน้าต่างบานยาว ถ้าทำเคาน์เตอร์ก็จะเลยขอบหน้าต่าง มองจากภายนอกอาจไม่ค่อยสวนนัก ดังนั้นตรงนี้ต้องออกแบบหรือทำด้านหลังเคาน์เตอร์ดี ๆ นะคะ

KC ราม 130

ซึ่งตรงครัวนี้จะเป็นเหมือน Pantry มากกว่าค่ะเพราะประตูด้านขวามือที่เห็นเปิดไปหลังบ้านจะมีครัวไทยแยกไว้ให้

KC ราม 136

ออกมาด้านนอกจะเจอกับพื้นที่ครัวไทยซึ่งอยู่ติดกับลานซักล้างด้านหลังบ้านแบบนี้ค่ะ

KC ราม 133

หันกลับไปดูครัวไทย โครงการจะมีเคาน์เตอร์ครัวพร้อมกระเบื้องตกแต่งให้แบบนี้

KC ราม 134

เคาน์เตอร์เป็นหินแกรนิต มีอ่างล้างจานให้ค่ะ

KC ราม 135

อีกด้านจะเป็นเคาน์เตอร์ยาว ๆ ให้แบบนี้

KC ราม 147

คราวนี้ขึ้นไปชั้นบนกันบ้างดีกว่าค่ะ บันไดบ้านเป็นปาร์เก้ แต่บ้านโซนใหม่จะเป็นพื้นลามิเนตนะคะ

KC ราม 148

ชานพักจะมีหน้าต่างบานใหญ๋ทำให้ตรงบันไดไม่ทึบค่ะ

KC ราม 149

มองกลับมาดูตรงบันได ชานพักจะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าทำให้เดินสะดวก

KC ราม 150

ขึ้นมาตรงโถงบันไดจะเป็นตัวแจกจ่ายไปยังห้องต่าง ๆ ตรงหน้าที่เห็นคือ Master bedroom ด้านซ้ายจะมีห้องนอนเล็ก ด้านขวาเป็นห้องน้ำที่อยู่ตรงข้ามกับพื้นที่อเนกประสงค์ ในสุดคือห้องนอนกลางค่ะ สำหรับชั้นนี้พื้นจะปูด้วยปาร์เก้สำหรับบ้านที่สร้างเสร็จแล้ว ส่วนบ้านโซนใหม่จะปูด้วยลามิเนต หรือแกรนิตโต้แล้วแต่แบบบ้านค่ะ

KC ราม 179

เมื่อขึ้นบันไดแล้วหันมาด้านขวา จะเป็นแบบนี้ค่ะ ด้านซ้ายเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ จะกั้นห้องหรือทำเป็นห้องพระก็ได้ค่ะ ตรงกลางคือห้องนอนกลาง ด้านขวาคือห้องน้ำซึ่งเป็นห้องน้ำที่ห้องนอนเล็ก 2 ห้องใช้ร่วมกัน

KC ราม 151

ส่วนด้านซ้ายมือจากบันได จะเป็นห้องนอนเล็กค่ะ ในภาพนี้ประตูทางขวามือที่เห็นคือประตูของ Master bedroom

KC ราม 152

พื้นห้องเป็นปาร์เก้ต่อเนื่องมาจากโถงบันได

KC ราม 153

ภายในห้องนอนเล็กค่ะ แม้จะเป็นห้องเล็กสุดในบ้านแต่พื้นที่การใช้งานสามารถวางเฟอร์นิเจอร์จำเป็นต่าง ๆ ได้ครบค่ะ ทั้งเตียง ตู้เสื้อผ้า พื้นที่ปลายเตียงก็มีให้วางชั้นหรือจะทำเป็นโต๊ะทำงานก็ได้ ในห้องมีหน้าต่าง 2 บานทำให้ห้องสว่าง

KC ราม 154

เตียงสามารถวางขนาด 3.5 ฟุตได้

KC ราม 155

พื้นที่ข้างเตียงก็เหลือให้วางโต๊ะตัวเตียงเล็ก ๆ ได้ค่ะ หรือจะวางเตียง 5 ฟุตแต่ไม่เอาโต๊ะหัวเตียงก็ทำได้เช่นกัน

KC ราม 159

มุมข้างเตียงก็สามารถวางตู้เสื้อผ้าได้ค่ะ หรือจะเปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานก็แล้วแต่ชอบเลย

KC ราม 156

เพราะถ้าย้ายตู้เสื้อผ้ามาปลายเตียงก็จะสามารถวางตู้ได้ใหญ่กว่าค่ะ หรือถ้าใครชอบดูทีวี ตรงนี้ติดตั้งทีวีไว้และแบ่งพื้นที่เป็นโต๊ะทำงานก็สามารถทำได้

KC ราม 158

ระยะห่างระหว่างปลายเตียงและโต๊ะทำงานเหลือให้สบาย ๆ วางเก้าอี้ก็มีพื้นที่นั่งไม่อึดอัด

KC ราม 161

มาดูห้องติด ๆ กันนั้นบ้างดีกว่าค่ะ สำหรับ Master bedroom พื้นเป็นปาร์เก้เช่นเดียวกัน

KC ราม 162

ภานในห้องก็จะสว่างหน่อยค่ะ ห้องนี้จะมีระเบียงส่วนตัวด้วยนะคะ

KC ราม 163

เตียงวางขนาด 6 ฟุตได้สบาย ๆค่ะ

KC ราม 164

หัวเตียงและด้านข้างมีหน้าต่างกระจกอยู่ มุมเตียงเลยโปร่ง

KC ราม 165

ปลายเตียงจะทำเป็นโต๊ะทำงาน ชั้นวางของ และวางทีวีแบบนี้ก็ได้ค่ะ เพราะพื้นที่เหลือเยอะเลย

KC ราม 167

หันกลับมาดูอีกด้าน บ้านจริงตรงนี้ก็จะโล่ง ๆ นะคะไม่ได้มีเฟอร์นิเจอร์แบบนี้ให้ ตรงนี้สามารถทำเป็นตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้งได้ค่ะ ซึ่งทำเป็นตู้ใหญ่ ๆ ได้สบาย ๆ เลย

KC ราม 168

ข้างกันนั้นจะมีประตูระเบียงห้อง

KC ราม 169

กรอบเป็นอลูมิเนียมสีขาว กระจกเขียวตัดแสง พื้นลดระดับลงเล็กน้อย

KC ราม 171

พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม. มีราวกันตกเป็นอลูมิเนียมสีดำ

KC ราม 173

ถัดจากมุมแต่งตัวก็จะเป็นกระตูห้องน้ำค่ะ

KC ราม 174

ห้องน้ำบ้านนี้จะกว้างและสว่างมาก เพราะมีหน้าต่างบานใหญ่ 2 บานแบบนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเซ็กซี่ไม่น้อย ตรงนี้ต้องติดมู่ลี่เพิ่มแน่นอนค่ะเพราะกระจกใสแจ๋วเชียว ส่วนมุมที่ติดกับโถสุขภัณฑ์ ตามแบบแล้วตรงนั้นจะเป็นตำแหน่งของอ่างอาบน้ำค่ะ

KC ราม 175

เข้ามาด้านซ้ายมือเป็นอ่างล้างหน้า เคาน์เตอร์เป็นแกรนิตแบบนี้ทำให้วางของได้เยอะค่ะ

KC ราม 176

โถสุขภัณฑ์ของ American Standard

KC ราม 178

พื้นที่อเนกประสงค์มุมนี้ จะเจาะเป็นช่องกว้างค่ะไม่ได้มีประตูให้

KC ราม 180

ภายในขนาดกำลังพอดีที่จะทำห้องพระเลยค่ะ วางโต๊ะหมู่บูชาก็มีที่ให้สามารถนั่งสมาธิ นั่งไหว้พระได้

KC ราม 181

คราวนี้มาดูห้องนอนกลางกันดีกว่า ห้องนี้จะเป็นห้องแนวยาว

KC ราม 182

เตียงสามารถวางขนาด 5-6 ฟุตได้ค่ะ พื้นที่ข้างเตียงเหลือให้วางโต๊ะหัวเตียงได้

KC ราม 183

ปลายเตียงบ้านจริงจะเป็นช่องยาวไปจนถึงผนังนะคะ แต่บ้านตัวอย่างกั้นไว้ให้ดูว่า สามารถทำเป็นตู้เสื้อผ้าแบบ Walk in closet ได้

KC ราม 184

พื้นที่ภายในตู้ค่ะ

KC ราม 185

สามารถกั้นส่วนของตู้เสื้อผ้า และช่องวางได้แบบนี้เลยคะ

KC ราม 186

อีกด้านของห้องจะมีห้องน้ำ ห้องนี้จะสะดวกหน่อยเพราะสามารถเข้าห้องน้ำจากห้องตัวเองได้เลย

KC ราม 187

ภายในห้องน้ำก็สว่างเล็กน้อยจากหน้าต่างบานกระทุ้งเล็ก ๆ ที่อยุ่ตรงส่วนอาบน้ำค่ะ

KC ราม 188

ห้องน้ำนี้เนื่องจากใช้ร่วมกันระหว่างห้องเล็ก 2 ห้องจึงได้ทำประตูที่เปิดเข้าได้จาก 2 ทาง พื้นห้องน้ำลดระดับลงไปเล็กน้อยค่ะ ปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม.

KC ราม 189

อ่างล้างหน้าห้องนี้ก็ได้เคาน์เตอร์เป็นแกรนิตค่ะ

KC ราม 190

โถสุขภัณฑ์ของ American Standard

KC ราม 191

ส่วนอาบน้ำพื้นจะลดระดับลงไปเล็กน้อยค่ะ

ใหญ่

LAZULI บ้านเดี่ยว 2 ชั้นขนาด 193 ตร.ม. 3 ห้องนอน  3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ มีห้องแม่บ้านและครัวไทยใหญ่ขึ้นมาหน่อยแต่มีการจัดพื้นที่ใช้สอยบางส่วนต่างกันจึงนำมาให้ชมค่ะ โดยบ้านแบบนี้มีพื้นที่ของห้องแม่บ้านและห้องน้ำแม่บ้านเพิ่มเข้ามา พื้นที่ตรงส่วนนั่งเล่นจึงเล็กกว่าหลังเมื่อกี้ค่ะ ชั้นล่างจะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่น ส่วนทานอาหาร และส่วนครัวในบ้านที่กว้างขึ้นมา ด้านหลังมีส่วนของครัวไทย พื้นที่ซักล้างและห้องแม่บ้าน ชั้นบน ขนาดห้องแต่ละห้องต่างกันไม่มากนัก เพียงแต่ว่า Master bedroom มีห้องน้ำส่วนตัวและระเบียงเพิ่มเข้ามาจึงกลายเป็นห้องที่ใหญ่ที่สุดค่ะ สำหรับชั้นนี้จะมีพื้นที่อเนกประสงค์ที่สามารถทำเป็นห้องนั่งเล่นหรือห้องทำงานได้อีกด้วย

KC ราม 100

คราวนี้มาดูบ้านหลังใหญ่สุดในบ้านตัวอย่างเป็นบ้านแบบ ลาซูลี่ ขนาด 193 ตร.ม. บ้านจะตกแต่งและทาสีโทนเดียวกันค่ะคือสีขาว ครีมและน้ำตาลอ่อน

KC ราม 101

ส่วนจอดรถ สามารถรถได้ 2 คน ตรงนี้จะกว้างประมาณ 5.25×5.25 ม. มีประตูที่เปิดเข้าในตัวบ้านได้เลย ด้านขวามือก็มีช่องสามารถทำเป็นชั้นรองเท้าหรือชั้นเก็บของได้ค่ะ

KC ราม 105

ด้านข้างอีกมุมค่ะ

KC ราม 106

ข้างนี้จะเห็นส่วนของครัวไทยและประตูห้องน้ำของแม่บ้าน ส่วนหน้าต่างเล็ก ๆ คือหน้าต่างห้องแม่บ้านค่ะ

KC ราม 108

ด้านซ้ายของตัวบ้านค่ะ จะเห็นว่ามีหน้าต่างกระจกเยอะทีเดียว ซึ่งทำให้ตัวบ้านไม่ดูทึบค่ะ

KC ราม 103

ประตุหน้าบ้านก็จะต่อกับที่จอดรถแบบนี้เลย เวลาฝนตกก็ไม่เปียกเพราะมีหลังคาคลุมไปจนถึงประตู ก่อนถึงประตูจะมีเฉลียงที่ยกระดับจากพื้นดิน

KC ราม 104

ส่วนตัวบ้านก็ยกระดับจากพื้นเฉลียงอีกเล็กน้อยค่ะ ประตูบ้านเป็นกรอบอลูมิเนียมสีขาว แต่หลังนี้จะเป็นประตูบานเลื่อนนะคะ

KC ราม 195

เข้าไปในบ้านภาพแรกที่เห็นคือแบบนี้ค่ะ หลังนี้ส่วนแรกเมื่อเปิดเข้าไปจะเป็นมุมของห้องนั่งเล่น

KC ราม 198

ด้านนี้ก็จะเป็นตำแหน่งติดตั้งทีวีค่ะ

KC ราม 196

มุมนี้ก็จะสว่างหน่อยเพราะติดกับประตูและหน้าต่างกระจกบานใหญ่ทั้ง 2 มุม สามารถวางโซฟาตัวใหญ่ได้ค่ะ

KC ราม 202

เพราะระยะห่างระหว่างโซฟากับโต๊ะทานอาหารจะมีพื้นที่เปล่าตรงนี้ ดังนั้นจะวางโซฟาเลยมาส่วนนี้ก็ยังได้ค่ะ แต่มุมนี้อาจจะดูทีวีเยื้อง ๆ ซักหน่อย

KC ราม 199

ถัดไปเป็นส่วนของโต๊ะทานอาหารและครัว

KC ราม 204

มุมนี้ก็ยังสว่างเพราะมีหน้าต่างกระจก 2 มุมค่ะ ตรงนี้จะวางโต๊ะใหญ่กว่านี้สำหรับบ้านที่มักมีแขกมาบ่อยก็ได้นะคะ

KC ราม 206

หันไปทางหลังบ้าน ก็จะเป็นส่วนของ ครัวและห้องน้ำ สำหรับประตูที่เห็นคือประตูที่เปิดไปยังหลังบ้านค่ะ

KC ราม 207

มุมนี้แม้จะสว่างน้อยกว่าบ้านหลังแรกที่พาไปชม เพราะไม่ได้มีหน้าต่างกระจก แต่ทำเคาน์เตอร์ได้ยาวกว่า มีพื้นที่มากกว่า เพราะทำเป็นเคาน์เตอร์รูปตัว L ได้สามารถกั้นพื้นที่ตรงนี้แยกส่วนครัวออกจากบ้านได้เลยค่ะ

KC ราม 208

ด้านหลังจะติดกับห้องน้ำและประตูหลังบ้าน

KC ราม 209

ภายในห้องน้ำจะมีหน้าต่างเล็ก ๆ อยู่ค่ะ  สำหรับการตกแต่งและกระเบื้องที่ใช้ในห้องน้ำแต่ละหลังจะแตกต่างกันนะคะ ตรงนี้ก็สามารถขอรายละเอียดจากสำนักงานขายได้เลย

KC ราม 210

พื้นลดระดับลงมาเล็กน้อย

KC ราม 212

ภายในห้องนีได้กระจกบานใหญ่เต็มบาน เคาน์เตอร์อ่างก็มาแบบเต็ม ๆ อย่างงี้เลยค่ะ

KC ราม 213

ห้องนี้มีพื้นที่แบ่งไว้สำหรับเป็นส่วนอาบน้ำด้วยค่ะ พื้นจะลดระดับลงเล็กน้อย แต่เวลาอาบน้ำจริงน้ำคงมีกระเด็นรอบห้องบ้างค่ะ

KC ราม 214

มุมนี้ติดกับที่แขวนผ้าแบบนี้ แน่นอนว่าถ้าใช้งานจริงผ้าคงเปียกแน่ แต่แก้ไม่ยากค่ะ ย้ายไปอีกฝั่งได้ค่ะจะไว้ใต้หน้าต่างก็เป็นจุดที่เหมาะสม

KC ราม 215

ประตูหลังบ้านเปิดไปเป็นส่วนของครัวไทยที่จะอยุ่ติดกับส่วนซักล้างค่ะ

KC ราม 216

พื้นและผนังตรงครัวไทยจะเป็นกระเบื้องสีน้ำตาล โครงการทำเคาน์เตอร์ครัวตรงนี้ให้ค่ะ ด้านซ้ายที่เห็น บ้านจริงจะมีประตูซึ่งเป็นห้องแม่บ้านค่ะ

KC ราม 218

มุมครัวไทยจะมีหน้าต่างบานเล็ก ๆ ให้ค่ะ

KC ราม 217

ภาพโดยรวมของส่วนนี้ค่ะ ห้องแม่บ้านจะมีหน้าต่างเล็ก ๆ อยู่ ติดกันนั้นก็เป็นห้องน้ำของแม่บ้าน

KC ราม 221

ต่อไปก็ขึ้นไปดูชั้น 2 กันค่ะ สำหรับบันไดจะเป็นไม้ปาร์เก้ บ้านโซนใหม่จะเป็นลามิเนต ใต้บันไดจะมีห้องเก็บของเล็ก ๆ ให้ค่ะ ด้านขวาคือประตูเปิดไปเป็นที่จอดรถ

KC ราม 220

เปิดประตูมาก็จะเจอเฉลียงเล็ก ๆ ก่อนจะถึงพื้นที่จอดรถ

KC ราม 223

เมื่อขึ้นบันไดมาตรงชานพักจะมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ค่ะ

KC ราม 224

ก้มลงไปมองบันได ชานพักเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบนี้ค่ะ

KC ราม 225

เมื่อขึ้นมาจะเป็นพื้นที่โถงบันไดเล็ก ๆ ด้านซ้ายเป็นห้องนอน 2 ห้องนั่นคือ Master Bedroom และห้องนอนกลาง ด้านขวาจะเป็นห้องนอนเล็กและพื้นที่นั่งเล่นหรือส่วน Family room พื้นชั้นนี้ก็ยังคงเป็นปาร์เก้นะคะ

KC ราม 226

Family room ตรงนี้จะทำเป็นห้องนั่งเล่น หรือมุมทำงานก็ได้ค่ะ

KC ราม 228

ตรงข้ามก็มีพื้นที่ติดดั้งทีวีถ้าหากจะทำเป็นห้องนั่งเล่น

KC ราม 229

รูปอีกมุมจะเห็นขนาดความกว้างว่าพื้นที่ประมาณ 3.5×3.25 ม. จะมีระยะนั่งโซฟาแบบนี้ ตรงนี้กว้างพอจะทำเป็นมุมอ่านหนังสือ มุมทำงานของลูก ๆ ก็ได้ค่ะ เหมาะสำหรับอ่านหนังสือด้วยเพราะมีหน้าต่างกระจก 2 ด้านทำให้ได้รับแสง ห้องไม่ทึบ

KC ราม 230

คราวนี้ไปดูห้องนอนกันค่ะ เริ่มจากห้อง Master Bedroom ก่อนแล้วกัน

KC ราม 231

ภายใน Master Bedroom ตรงส่วนห้องนี้จะดูแคบกว่าหลังเมื่อกี้ค่ะ คือจริง ๆ แล้ว Master Bedroom ขนาดตรงส่วนห้องนอนแทบไม่ต่างกับห้องนอนกลางเลย เพียงแต่จะมีห้องน้ำส่วนตัวและระเบียงห้องค่ะ

KC ราม 232

เตียงวางขนาด 5-6 ฟุตได้ พื้นที่ข้างเตียงเหลือให้เดินผ่านได้สบาย หัวเตียงมีหน้าต่างกระจก

KC ราม 236

ปลายเตียงวางตู้เสื้อผ้าได้ค่ะ แต่ขนาดก็จะได้ไม่ใหญ่มากถ้าแบ่งพื้นที่ทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ

KC ราม 233

ข้างเตียงก็จะเป็นประตูเปิดไปยังระเบียงห้อง

KC ราม 234

ระเบียงห้องปูด้วยกระเบื้อง มีพื้นที่ประมาณ 1.75×1.25 ม.

KC ราม 237

พื้นที่ในห้องน้ำค่ะ ห้องนี้จะมีอ่างอาบน้ำให้

KC ราม 239

หน้าต่างกระจกทำเป็นหน้าต่างเข้ามุมอยู่เหนือส่วนอาบน้ำค่ะ

KC ราม 240

เหนือโถสุขภัณฑ์ก็มีหน้าต่างกระจกบานเล็ก ๆ อยู่ และมี Low wall ทำให้มีพื้นที่วางของเพิ่มค่ะ

KC ราม 244

อ่างอาบน้ำ Stand alone

KC ราม 246

ต่อไปก็มาดูห้องนอนกลางกันค่ะ ห้องนี้ส่วนห้องนอนเท่ากับ Master bedroom เลย มีหน้าต่าง 2 ด้านห้องเลยสว่าง

KC ราม 247

เตียงวางขนาด 5-6 ฟุตได้

KC ราม 248

ปลายเตียงวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงานแบบนี้ได้ค่ะ

KC ราม 249

ห้องนี้จะมีอีกมุมที่วางตู้เสื้อผ้าเพิ่มได้ ติดกันนั้นจะเป็นห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันกับห้องนอนเล็ก

KC ราม 250

พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม ลดระดับลงไปเล็กน้อย

KC ราม 251

ด้านขวาจะเป็นอ่างล้างหน้ามีเคาน์เตอร์เป็นแกรนิต มีพื้นที่วางของได้เยอะค่ะ

KC ราม 253

ด้านซ้ายเป็นส่วนอาบน้ำพื้นลดระดับลงไปเล็กน้อย ตรงนี้มีที่วางสบู่เล็ก ๆ ให้ค่ะดังนั้นต้องซื้อที่วางของมาติดตั้งเพิ่มกันหน่อย

KC ราม 252

มุมโถสุขภัณฑ์ ด้านบนจะมีหน้าต่างกระจกบานเล็ก ๆ ค่ะ และจะอยู่ติดกับประตูที่เชื่อมกับห้องนอนเล็ก

KC ราม 254

ภายในห้องนอนเล็กดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างกระจก 2 บาน

KC ราม 256

หัวเตียงถ้าวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตก็จะมีพื้นที่ให้วางโต๊ะทำงานได้ค่ะ

KC ราม 258

ปลายเตียงอาจทำเป็นตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้

KC ราม 259

พื้นที่โดยรวมของห้องค่ะ ห้องขนาดประมาณ 3.25×3.5 ม.

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 17 July 2014

  • บีว่า พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม. 61 ตร.วา 3 นอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.79 ล้านบาท หรือ 78,656 ต่อตร.วา
  • บราวน์นี่ พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. 60 ตร.วา 3 นอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.97 ล้านบาท หรือ 82,916 ต่อตร.วา
  • อมิทิสต์ พื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม. 79 ตร.วา 3 นอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 6.44 ล้านบาท หรือ 81,530 ต่อตร.วา
  • คาร์นิเลียน พื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม. 63.8 ตร.วา 3 นอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.81 ล้านบาท หรือ 91,097 ต่อตร.วา
  • แซฟไฟร์ พื้นที่ใช้สอย 188 ตร.ม. 61.9 ตร.วา 3 นอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 6.07 ล้านบาท หรือ 98,158 ต่อตร.วา
  • ลาซูลี่ พื้นที่ใช้สอย 193 ตร.ม. 60 ตร.วา 3 นอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 6.07 ล้านบาท หรือ 101,291 ต่อตร.วา
  • เอ็มเมอร์รัล พื้นที่ใช้สอย 216 ตร.ม. 68 ตร.วา 3 นอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 6.84 ล้านบาท หรือ 100,588 ต่อตร.วา
  • โทปาส พื้นที่ใช้สอย 270 ตร.ม. 79.9 ตร.วา 3 นอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 7.96 ล้านบาท หรือ 99,687 ต่อตร.วา

  • จอง 40,000 บาท และสัญญา 40,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 40,00 บาท
  • โปรโมชั่นเดือนกรกฎาคม เครื่องปรับอากาศ 3 ตัว,ปั๊มน้ำ,แท็งค์น้ำ
  • ค่าส่วนกลาง 12 บาทต่อตารางวาต่อเดือน จัดเก็บล่วงหน้า 5 ปี

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

KC Natural City รามคำแหง ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก เป็นทางเลียบทางด่วนกาญจนา โดยตัวโครงการอยู่บนทำเลที่ถนนเชื่อมไปได้หลายเส้นทาง คือถนนรามคำแหง  ซึ่งสามารถวิ่งไปออกได้หลายเส้นทางตั้งแต่ พระราม9, รัชดา, ลาดพร้าว, ศรีนครินทร์, พัฒนาการ นอกจากนี้ถ้าวิ่งเส้นรามคำแหงมาทางคลองตันก็สามารถตัดเข้าสุขุมวิทได้อีกด้วย.. ป้ายรถเมล์มีรถเมล์ผ่านหลายสาย มีวินรถตู้ผุดขึ้นมาให้เห็นบ้างแล้ว การเดินออกนอกเมืองสะดวก ไปได้หลายทาง แต่รถค่อนข้างติดนะคะ เนื่องจากมีหลายแยกอยู่บนถนนเส้นนี้ค่ะ ไม่ไกลจากตัวโครงการจะเป็นทางเข้าไปยังซอยราษฏร์พัฒนา ซึ่งซอยนั้นเชื่อมกับถนนเคหะริ่มเกล้าซึ่งวิ่งไปออกลาดกระบังได้

ตามแผนงานจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีแผนเปิดบริการภายในปี  2562 ค่ะ ต้องรอกันหน่อยนะ ประมาณ5-6 ปีค่ะ โดยโครงการจะอยู่กึ่งระหว่างสถานีค่ะ อย่างถ้าจะไปขึ้นรถไฟฟ้าสามารถเลือกสถานีสัมมากรโดยหาทางกลับรถตรงถนนกาญจนาภิเษก หรือจะลัดเข้าซอยราษฏร์พัฒนา เพื่อไปขึ้นสถานีราษฏร์พัฒนาก็ได้ค่ะ แต่ถ้าจะลงจากรถไฟฟ้าก็ลงสถานีน้อมเกล้าแล้วนั่งแท็กซี่เข้าโครงการก็จะใกล้ที่สุด และยังมีอีกทางเลือกท่าเรือคลองแสนแสบ ใช้เรือหนีรถติดได้ ต้นสายคือท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ วิ่งไปถึงปลายสายคือสถานีสุวินทวงศ์ค่ะ

ส่วนเรื่องอาหารการกินคงต้องไปพึ่งเส้นรามคำแหงที่จะมีทั้ง Lotus , ร้านค้า ร้านอาหารมากมาย,The mall , Major หรือจะเข้าซอยราษฏร์พัฒนา ซึ่งซอยนั้นอาหารการกินจะเยอะหน่อยค่ะจะมีทั้งตลาดสด ร้านค้า Big c mini เพราะซอยนี้มีโครงการพักอาศัยอยู่เยอะ และยังมีเคหะร่มเกล้า ทำให้ซอยนี้คึกคักและก็รถติดตามช่วงเวลาค่ะ

สำหรับการออกแบบ เป็นบ้านที่จัดพื้นที่ใช้สอยได้กว้างค่ะเนื่องจากเป็นบ้านช่วงประมาณปี 2550 ซึ่งแน่นอนจะต่างกับบ้านสมัยนี้ที่บางหลังพื้นที่จะไม่มากนัก แต่สำหรับโครงการนี้ทุกหลังจะมีครัวไทยให้ค่ะ ซึ่งก็เหมาะกับวิถีชีวิตของคนไทย คือไม่จำเป็นต้องไปต่อเติมครัวหลังบ้านเพิ่มอีก ห้องนอนก็แบ่งพื้นที่ได้ไม่อึดอัดนักค่ะ แต่ก็ยังมีบางจุดที่ติดขัดค่ะอย่างห้องน้ำมักจะวางของใช้อย่าง อย่างที่แขวนผ้าตรงกับฝักบัว แต่ตรงนี้แก้ไขไม่ยากค่ะหรือห้องน้ำบางห้องให้หน้าต่างบานใหญ่และใสแจ๋วมา เมื่อใช้งานจริงตรงนี้กติดมู่ลี่เพิ่มแน่นอน โดยแต่ละแบบก็มีการจัดวางพื้นที่ใช้สอยที่ต่างกันออกไปบางแบบจัดวางเหมือนกันแต่ขนาดต่างกันไม่กี่ตารางเมตร หรือบางแบบพื้นที่ต่างกันไม่กี่ตารางเมตร แต่จัดวางห้องไม่เหมือนกัน ดังนั้นอย่าลืมเลือกดูกันดี ๆ นะคะ

สำหรับวัสดุต้องแยกออกพิจารณาเนื่องจากจะมีโซนบ้านสร้างเสร็จพร้อมอยู่ โซนนี้จะได้วัสดุเหมือนบ้านตัวอย่างทั้งพื้นปาร์เก้ บันไดไม้ และสุขภัณฑ์ของ Mogen แต่สำหรับโซนใหม่ที่กำลังเปิดขายพื้นเป็นลามิเนต หรือบางหลังอย่างหลังบีว่าที่เป็นแบบบ้านที่เล็กที่สุดจะเป็นพื้นแกรนิตโต้ทั้งชั้น 1 และชั้น 2 และสุขภัณฑ์โซนนี้จะเป็นของ American Standard ซึ่งสองโซนมีข้อดีข้อเสียต่างกัน อย่างโซนแรกเป็นโซนที่ได้วัสดุดีกว่าแต่ก่อสร้างเสร็จมานานแล้ว ส่วนโซนหลังจะเป็นโซนใหม่ที่เพิ่งก่อสร้างแต่วัสดุจะด้อยกว่าค่ะ

สาธารณูปโภคให้มาทั้งClub house สระว่ายน้ำและสวนสาธารณะ แต่ตรงส่วนนี้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคือค่าสมาชิกปีละ 8,900 บาท หรือต่อครั้งฟิตเนส 100 บ./ครั้ง,สระว่ายน้ำผู้ใหญ่ 80 บาทและเด็ก 40 บ./ครั้ง สำหรับขนาดสระกว้าง 10×15 ม.ซึ่งสามารถว่ายเล่นได้ด้านข้างมีโต๊ะและเก้าอี้ให้นั่งเล่น สำหรับพื้นที่และความสะอาดในโครงการตรงนี้เราจะเห็นชัดเนื่องจากเป็นโครงการที่สร้างเสร็จและมีลุกบ้านเข้ามาอยู่แล้ว ถ้าเข้ามาก็จะเห็นว่ว่าโครงการได้รับการดูแลเรื่องความสะอาด ถนนเรียบร้อย แต่บางจุดอาจยังดูแลได้ไม่ดี เช่นตรงสนามหญ้ารอบๆ Club Hosue ที่มีหญ้ารก….. และอีกจุดคือบริเวณรอบๆสระว่ายน้ำที่ วัสดุต่างๆเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา อาจต้องรอการบำรุงรักษาครั้งใหญ่จากนิติของโครงการนะคะ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 5 – 8 ล้านบาท, 17 July 2014

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – ติดถนนใหญ่เเชื่อมต่อหลายเส้นทางแต่กลับรถไกล
  • ความปลอดภัย 7.25/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน CCTV 8 จุด
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – พื้นที่ใช้สอยลงตัว อาจมีติดขัดบ้างบางส่วน
  • วัสดุ 7.5-7.75/10 – แล้วแต่แบบบ้านที่ได้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.75/10 – ดูแลความเรียบร้อยในโครงการได้ดี แต่มีบางส่วนที่อาจต้องดูแลเพิ่มเติม
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มีให้ครบทั้งสระว่ายน้ำ สวน ฟิตเนส แต่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
  • 7.43-7.45 / 10.00

BOTTOM LINE

KC Natural City รามคำแหง เหมาะสำหรับคนที่ทำงานหรือมองหาบ้านเดี่ยวย่านรามคำแหงหรือบริเวณใกล้เคียง ชอบบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง มีครัวไทย นิยมใช้รถยนต์ส่วนตัวหรือคิดเผื่อรถไฟฟ้าที่มีในอนาคต มีงบประมาณ 5-8 ล้านบาท

ชอบกด Like ใช่กด Share เลยนะคะ 😉