รีวิวฉบับที่ 1453 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการในย่านชานเมืองทางฝั่งนนทบุรีกันค่ะ กับโครงการ IRIS Park ชัยพฤกษ์ – วงแหวน จาก IRIS Group เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น และบ้านแฝด 2 ชั้น ตั้งอยู่ถนนเลียบคลองเจ็ก (ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3088) ซึ่งเป็นถนนแยกมาจากถนนบางกรวย-ไทรน้อย เดินทางสะดวก ตัวบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอยออกแบบน่าอยู่อาศัย พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 138 – 165 ตร.ม.ในราคาหยิบจับง่าย เริ่ม 2.5 – 3.5 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

Fact @ 18 October 2017

  • IRIS Park Chaiyapruk-Wongwaen (ไอริส พาร์ค ชัยพฤกษ์ – วงแหวน)
  • บริษัท ไอริส กรุ๊ป จำกัด
  • ECONOMY – MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยเลียบคลองเจ็ก (ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3088) ถนนบางกรวย-ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 41-2-54.7 ไร่
  • จำนวน 249 ยูนิต  (บ้านเดี่ยว 59 ยูนิต , บ้านแฝด 190 ยูนิต)
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 52.3 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.5 ล้านบาท
  • บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดิน 37 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 138 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.5 ล้านบาท
  • ราคาเริ่มต้น 2.5 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 28,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : มิถุนายน 2560
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : ธันวาคม 2560
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 02-150-2469

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้ค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.963499, 100.378302

คลิกเพื่อดูแผนที่ขนาดใหญ่

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

ทำเลที่ตั้งของโครงการ IRIS Park ชัยพฤกษ์ – วงแหวน จัดเป็นทำเลที่อยู่อาศัยชานเมืองทางฝั่งนนทบุรี อยู่บนถนนเลียบคลองเจ็ก (ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3088) ซึ่งเป็นถนนแยกมาจากถนนบางกรวย-ไทรน้อย หากมองในภาพรวมจะเห็นว่าทำเลนี้เดิมทีจะมีเฉพาะบ้านพักอาศัยและชุมชนเดิม จะมีโครงการจัดสรรบางส่วน เพราะแต่เดิมพื้นที่ในบริเวณนี้จะทำการเกษตรกัน แต่ปัจจุบันมีการตัดถนนไป-กลับ 6 เลน ใช้งานสะดวกขึ้นมาก เลยทำให้ทำเลนี้ มีการขยายตัวมีผู้อยู่อาศัยมากขึ้น มีหมู่บ้านจัดสรรใหม่ๆ ทั้งที่แบรนด์ดัง และแบรนด์ของผู้ประกอบการท้องถิ่น ส่วนมากพัฒนาเป็นโครงการแนวราบ มีให้เลือกหลากหลายทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ในราคาย่อมเยาว์ สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย เรียกได้ว่าเป็นทำเลชานเมืองที่มีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะราคาที่ดินในย่านนี้ยังไม่สูงเท่ากับทำเลในเมือง อีกจุดที่สำคัญถือเป็นจุดเด่นของทำเลคือ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย เป็นถนนที่วิ่งตรงเชื่อมต่อเมืองได้ง่ายหลายเส้นทางและสะดวก สามารถวิ่งตรงมาเชื่อมกับถนนชัยพฤกษ์ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาถนนแจ้งวัฒนะ ที่ถือเป็นย่านทำงานสำคัญของคนในฝั่งนนทบุรี เพราะมีศูนย์ราชการ สถานที่สำคัญ อาคารสำนักงานอยู่ หรือจะเลือกใช้เส้นทางถนนกาญจนาภิเษก ก็สามารถวิ่งไปเชื่อมต่อกับถนนได้หลายสายเช่นกัน ทั้งเข้าเมือง-ออกเมือง ทำเลนี้จึงเป็นทำเลใช้รถยนต์เป็นหลัก แต่ถ้าอยากใช้รถไฟฟ้า ก็ต้องมาที่สถานีต้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่คลองบางไผ่ ถือเป็นสถานีที่ใกล้สุด กรณีการใช้รถสาธารณะอื่น บนเส้นถนนหลักก็จะมีรถประจำทาง และมีรถแท็กซี่ วิ่งผ่านให้เลือก

ในส่วนของความอุดมสมูรณ์ ในระยะใกล้โครงการบนถนนเลียบคลองเจ็ก (ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3088) จะไม่มีร้านค้าหรือร้านสะดวกซื้อ เพราะเป็นถนนแยกย่อยออกมาอีกทีส่วนมากจะเป็นบ้านพักอาศัย พื้นที่ว่าง และพื้นที่การเกษตร ต้องมาที่ถนนหลัก ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ก็จะมีตลาดสดในพื้นที่ ตลาดสมบัติบุรี ร้านค้าต่างๆ ร้านสะดวกซื้อ อยู่ตลอดเส้นทาง มี Makro บางบัวทอง , Tesco Lotus เป็นห้าง Hyper Mart ที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ แต่ถ้าอยากซื้อของไปห้างจริงจัง ก็ต้องมาแถวบางใหญ่ ก็จะมีให้เลือกทั้ง ตลาดบางใหญ่ , Tesco Lotus, Plus Mall, BigC, BigC Extra และ CentralPlaza Westgate  ส่วนโรงพยาบาลใกล้ๆก็จะมี รพ.ไทรน้อย ถ้าไกลออกมาหน่อยก็ รพ.บางใหญ่ และรพ.เกษมราษฎร์

สำหรับการเดินทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนแจ้งวัฒนะ วิ่งตรงขึ้นสะพานพระราม 4 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาที่ถนนชัยพฤกษ์ วิ่งตรงยางมุ่งหน้ามาทางถนนบางกรวย-ไทรน้อย ขึ้นสะพานข้ามถนนราชพฤกษ์ และกาญจนาภิเษก เมื่อเข้าสู่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย แล้วให้วิ่งตรงตามเส้นทางมาประมาณ 5.4 จะขึ้นสะพานข้ามคลองเจ็ก ให้วิ่งตรงมาอีก 2.7 km. เพื่อกลับรถ เพื่อไปเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบคลองเจ็ก (ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3088) วิ่งตรงเข้าซอยไปอีก 1.5 km. ทางเข้าโครงการจะอยู่ทางขวามือค่ะ

เริ่มต้นเส้นทางไปโครงการจากถนนชัยพฤกษ์ วิ่งตรงไปฝั่งมุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษก

วิ่งตรงไปตามเส้นทางได้เลยค่ะ ขึ้นสะพานข้ามถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าไปทางบางกรวย-ไทรน้อย

วิ่งตรงมาเรื่อยๆ จะเจอสะพานยกระดับข้ามถนนกาญจนาภิเษก ให้วิ่งตรงขึ้นสะพานเพื่อไปถนนบางกรวย-ไทรน้อย

เมื่อเข้าสู่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ให้วิ่งตรงไปตามเส้นทาง จะผ่าน Makro บางบัวทอง ทางซ้ายมือ ที่จะเป็นห้าง Hyper Mart ที่อยู่ไม่ไกลโครงการ

จากบริเวณหน้า Makro บางบัวทอง  วิ่งตรงมาประมาณ 5 km. จะเจอกับสะพานข้ามคลองเจ็ก ทางเข้าโครงการจะอยู่ทางขวามือ ต้องวิ่งตรงไปกลับรถ จะมองเห็นป้ายโครงการชี้เส้นทางไปโครงการอยู่ทางขวามือค่ะ

วิ่งตรงมาอีกประมาณ 2.7 km. จะมีจุดกลับรถ ให้กลับรถไปถนนอีกฝั่งค่ะ

วิ่งตรงย้อนมาประมาณ 2.7 km. ข้ามสะพานข้ามคลองเจ็กมาแล้ว ให้เตรียมชิดซ้าย เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนซอยข้างๆคลองเจ็ก ซอยเลียบคลองเจ็ก (ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3088)

วิ่งตรงไปตามเส้นทางถนนซอยเลียบคลองเจ็ก (ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3088) จากปากซอยจะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1.5 km.

ที่ตั้งโครงการ IRIS Park ชัยพฤกษ์ – วงแหวน จะอยู่ทางขวามือ มีป้ายชื่อโครงการและซุ้มทางเข้าโครงการมองเห็นได้ชัดเจนค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ IRIS Park ชัยพฤกษ์ – วงแหวน ภาพรวมรอบๆโครงการส่วนมากจะล้อมรอบไปด้วยพื้นที่ว่างและบ้านพักอาศัยทั่วไป ยังคงเป็นชุมชนแนบราบเดิมในพื้นที่ส่วนใหญ่ โครงการทางเข้าติดถนนหลัก จะมีเฉพาะทิศเหนือที่ติดกับโรงงานของ บริษัท ไบร์ท พรีแคสเตอร์ จำกัด ในภาพรวมไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือมีแหล่งเสื่อมโทรม หรือที่ก่อให้เกิดมลภาวะทางกลิ่นและเสียง และค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน

จากภาพแสดงตำแหน่งของอาคารข้างเคียงที่ติดกับโครงการ ตามทิศได้ดังนี้

  • ทิศเหนือ ติดกับ ที่ว่าง เลยถัดไปเป็นอาคารโรงงานของ บริษัท ไบร์ท พรีแคสเตอร์ จำกัด
  • ทิศตะวันออก ติดกับ พื้นที่ว่าง
  • ทิศใต้ ติดกับ พื้นที่ว่าง และบ้านพักอาศัย
  • ทิศตะวันตก  ติดกับ ถนนซอยเลียบคลองเจ็ก (ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3088) เลยถัดไปเป็นแนวคลองเจ็ก

มาดูบรรยากาศด้านหน้าโครงการติดกับถนนเลียบคลองเจ็ก (ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3088)

ถนนเลียบคลองเจ็ก (ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3088) อีกฝั่งจะเห็นแนวบ้านพักอาศัยชุมชนเดิมในพื้นที่อยู่ทางขวามือ เลยถัดจากพื้นที่โครงการทางซ้ายมือจะเป็นพื้นที่ว่าง

ฝั่งตรงข้ามกับบริเวณด้านหน้าทางเข้าโครงการจะเป็นแนงคลองเจ็ก เลยถัดไปเป็นถนนที่เชื่อมต่อไปยังบ้านพักอาศัยและชุมชนในพื้นที่ในบริเวณใกล้เคียง

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • เทสโก้ โลตัส ตลาด 5.8 กม.
  • เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส 6 กม.
  • แม็คโค บางบัวทอง 6.4 กม.
  • ไทวัสดุ บางบัวทอง 7 กม.
  • โรงพยาบาลไทรน้อย 7.5 กม.
  • สถานีตำรวจภูธร ไทรน้อย 8.6 กม.
  • ตลาดสมบัติบุรี 8.2 กม.
  • Big C Extra 11.5 กม.
  • ตลาดบางใหญ่ 12 กม.
  • CentralPlaza Westgate 12.5 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ IRIS Park ชัยพฤกษ์ – วงแหวน มีพื้นที่รวม 41-2-54.7 ไร่ มีทั้งหมด 249 ยูนิต  (บ้านเดี่ยว 59 ยูนิต , บ้านแฝด 190 ยูนิต) รูปแบบบ้านภายในโครงการมีทั้งหมด 2 แบบ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 52.3 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. และบ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดิน 37 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 138 ตร.ม. ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง โดยพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่บริเวณด้านในของพื้นที่โครงการ จัดไว้เป็นสัดส่วนดูแลได้ง่าย ไม่รบกวนพื้นที่ส่วนบ้านพักอาศัย รูปแบบการวางผังเป็นแนวยาว มีถนนหลักเชื่อมต่อไปยังซอยย่อย ซึ่งแต่ละซอยมีความลึกไม่มาก ซอยละ 4-6 หลังเท่านั้น เพื่อความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย และดูแลความปลอดภัยได้ง่าย สำหรับพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการมีให้ ได้แก่ Clubhouse , สวนสาธารณะภายในโครงการ และ Jogging Lane สำหรับเดิน-วิ่ง ออกกำลังกายได้ เน้นการตกแต่งพื้นที่สีเขียวให้ดูใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด ตามแนวคิด “Garden Panorama”  ในส่วนของถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดนจะมีแนวถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม. ติดกล้อง CCTV และมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอด

ทางเข้าโครงการจะอยู่ติดถนนซอยเลียบคลองเจ็ก (ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3088) ที่เลี้ยวเข้ามาจาก ถนนบางกรวย-ไทรน้อย โดยจะมีป้ายโครงการอยู่ทางด้านหน้าชัดเจน

เริ่มกันจากซุ้มทางเข้าโครงการกันก่อนนะคะ ประตูทางเข้าจะแยกฝั่งเข้าออกจากกันซ้ายขวาเพื่อความสะดวกในการใข้งาน

การเข้า-ออกโครงการทางด้านหน้าทำเป็นประตูบานเปิดขนาดใหญ่ และมีป้อมรปภ.สำหรับแลกบัตรเข้า-ออก สำหรับคนนอกและผู้มาติดต่อ จะต้องทำการแลกบัตร ด้านข้างจะติดกล้อง CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการไว้

ผ่านซุ้มโครงการเข้ามาที่ถนนหลักภายในโครงการ ช่วงต้นเป็นถนนที่มีความกว้าง 12 m. ส่วนถนนซอยย่อยกว้าง 8 m. บรรยากาศ 2 ข้างทาง จะร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ที่โครงการปลูกตลอดแนวถนนภายในโครงการ

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นสำนักงานขายของโครงการ โดยภายในสำนักงานขายจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

ตรงข้ามกับสำนักงานขายจะเป็นสนามหญ้าที่อยู่ทางด้านของโครงการ และพื้นที่จอดรถสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการ

สำหรับบ้านตัวอย่างจะอยู่ถัดเข้ามาด้านในโครงการอีกซอย โดยตอนนี้ก็จะมีบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดที่ตกแต่งเรียบร้อยให้ผู้สนใจแวะมาชมกันได้ค่ะ

ภาพทัศนียภาพจำลองพื้นที่บริเวณ Clubhouse , สวนสาธารณะ และ  Jogging Track ภายในโครงการ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • สวนสาธารณะภายในโครงการ
  • Jogging Track
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 ม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบบานเปิด
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.

โครงสร้าง

  • โครงสร้างบ้าน : Pre-Cast
  • โครงสร้างโรงรถ : Slab on Ground
  • โครงสร้างลานซักล้าง : Slab on Ground


Product Walkthrough

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 52.3 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด 2 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก 2 ทาง คือ จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน และจากทางที่จอดรถ เริ่มจากทางเข้าด้านหน้าของบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง โดยพื้นที่ส่วนห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ที่เปิดออกสู่ระเบียงทางด้านข้างของตัวบ้านได้ เข้ามาด้านในตัวบ้านทางขวามือจัดเป็นพื้นที่ครัวปิดสามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้าน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเชื่อมต่อกับส่วนซักล่างด้านหลังของตัวบ้าน ที่ชั้นล่างจะห้องน้ำให้ 1 ห้อง มีส่วนอาบน้ำให้พร้อมใช้งาน ด้านในสุดของตัวบ้านจะเป็นตำแหน่งบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน การจัดบันไดไว้ด้านในสุดของตัวบ้านในลักษณะนี้จะช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในบ้านให้ใช้งานได้เต็มพื้นที่มากขึ้น ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเป็นห้องเก็บของใต้บันไดได้

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง เมื่อขึ้นบันไดมาจะเป็นส่วนของพื้นที่โถงชั้น 2 เชื่อมต่อเชื่อมต่อไปยังห้องนอนต่างๆในชั้นนี้ เริ่มจากห้องนอน Master Bedroom ทางซ้ายมือของตัวบ้าน จะมีระเบียงหันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน และออกแบบให้มีส่วน walk in closet อยู่ทางด้านหน้าห้องน้ำ ใช้งานเชื่อมต่อไปยังห้องน้ำทางด้านหลังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ถัดมาทางขวามือของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้องนอน โดยจะมีห้องน้ำให้ใช้ร่วมกันในชั้นนี้ 1 ห้อง โดยทั้ง 2 ห้องจะมีขนาดพื้นที่แตกต่างกันห้องนอน 2 ที่อยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้านจะมีขนาดใหญกว่าห้องนอน 3 ที่อยู่ในตำแหน่งด้านในของตัวบ้าน และห้องนอน 2 จะมีพื้นที่ระเบียงที่เปิดออกมาทางด้านข้างของตัวบ้านได้

มากันที่บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 52.3 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นบ้านเดี่ยว Style Modern ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นสวนบริเวณด้านหน้า บ้านจริงจะมีรั้วโปร่งสีเทา เป็นรั้วบานเลื่อนให้ค่ะ การจัดวางบ้านจะเห็นว่าวางพอดีเกือบเต็มพื้นที่ดิน โดยเหลือพื้นที่รอบๆตัวบ้านสำหรับจัดสวนและเดินรอบตัวบ้านได้สะดวก เป็นบ้านหน้ากว้างที่ออกแบบตัวบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอยภายในให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ โดยออกแบบพื้นที่ภายในแบบ L-Shape เพื่อเพิ่มความกว้างและการใช้งานที่ลงตัวมากขึ้น และจัดวางตำแหน่งของบันไดไว้ด้านในสุดของตัวบ้านช่วยทำให้พื้นที่ภายในบ้านให้ใช้งานได้เต็มพื้นที่มากขึ้น ที่ห้องนอนชั้น 2 มีระเบียงให้ 2 ตำแหน่งจาก 2 ห้องนอน ตัวบ้านทาด้วยสี Beger Cool ช่วยสะท้อนความร้อน ทำให้ต้วบ้านด้านในเย็นขึ้น และทนต่อแสงแดดทำให้สีของตัวบ้านสดใสยาวนาน

พื้นที่จอดรถแบบ 2 ที่จอด สามารถจอดรถเข้าไปด้านในใต้ตัวบ้านช่วยป้องกันแดดฝนได้ ด้านในสุดจะเป็นประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้จากบริเวณที่จอดรถ สำหรับบ้านจริงจะมีประตูเหล็กรางเลื่อนเป็นประตูหลักทางด้านหน้าของที่จอดรถ ติดตั้งตู้ใส่จดหมายไว้ที่กำแพงบ้านและที่สำหรับทิ้งขยะไว้ให้

บริเวณด้านหน้าบ้านตัวอย่างจะตกแต่งเป็นพื้นที่สวนและปลูกไม้พุ่มเป็นแนวไว้ สำหรับบ้านจริงทางโครงการจะตกแต่งสวนปลูกหญ้าในบริเวณพื้นที่ด้านหน้าบ้านให้ค่ะ

เดินอ้อมทางด้านข้างของตัวบ้านก็จะตกแต่งปลูกหญ้าไว้ให้เช่นกัน เลยถัดเข้ามาด้านในจะมีประตูบานเลื่อนที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารที่อยู่ด้านในของตัวบ้าน

เมื่ออ้อมมาทางด้านหลังของตัวบ้านจะทำเป็นพื้นที่แบบเปิดโล่ง เว้นระยะร่นโดยรอบบ้าน ปลูกหญ้าและต้นไม้ตามแนวรั้วบ้านไว้ให้

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นเป็นระเบียงด้านหน้าขึ้นมา ระเบียงหน้าบ้านจะปูพื้นกระเบื้องทั้งหมด

สำหรับประตูทางเข้าทางฝั่งที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก ตัวประตูเป็นบานไม้สำเร็จรูป ผิวกันน้ำ พร้อมอุปกรณ์มือจับแบบก้านโยกและที่ล็อค

ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงแบบบานเลื่อนแบบ 2 ทิศทาง ซ้าย-ขวา พร้อมอุปกรณ์ล็อคให้พร้อมใช้งาน ทางขวามือเป็นกระจกเข้ามุมแบบ Bay Window ช่วยให้เห็นวิวและมุมมองแบบมุมกว้างมากขึ้น

ติดตั้งประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงแบบบานเลื่อนพร้อมอุปกรณ์ล็อคให้พร้อมใช้งาน

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขกอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบ downlight มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.5 m.  บ้านดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างโดยรอบสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ถือจัดพื้นที่มาว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่าย สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นผนังฉาบเรียบ Skim Coat และติดไฟให้แบบซาลาเปา 

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ มีพื้นที่เหลือโดยรอบไม่อึดอัด ประตูบ้านเลื่อนและหน้าต่างเข้ามุมทางด้านหน้าบ้าน ช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ

ตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและแขวนทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

พื้นที่ในส่วนนั่งเล่นค่อนข้างกว้าง มีระยะดูทีวีที่สามารถเลือกทีวีขนาดใหญ่ตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 4-6 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ ประตูบานเลื่อนกระจกด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติ มองเห็นวิวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนทางด้านข้างของตัวบ้านได้

ถัดมาจากส่วนรับประทานอาหารที่ผนังจะมีประตูบานเปิดด้านในมีพื้นที่สำหรับเก็บของใช้ต่างๆใต้บันได

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำชั้นล่าง และส่วนครัวปิด ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีส่วน Pantry ให้นะคะ เราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆเองได้ตามความเหมาะสม

พื้นที่ตรงส่วนนี้ค่อนข้างกว้างใช้งานง่ายค่ะ ทางขวามือจะเป็นประตูที่เชื่อมกับที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

สำหรับห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาด้านในจากส่วน Pantry บริเวณด้านหน้าในบ้านตัวอย่างจัดพื้นที่เป็นตู้ ชั้นวางของ และตู้เย็น ซึ่งในบ้านจริง เราสามารถเลือกจัดวางตามความเหมาะสมในการใช้งานได้ค่ะ

มาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจาก Pantry พื้นในห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย และลดระดับลง 6 cm. เพื่อแบ่งพื้นที่ใช้งาน และป้องกันฝุ่นละอองที่จะเข้ามาจากระเบียงด้านหลังไม่ให้เข้ามาในตัวบ้านได้

จัดชุดครัวแบบชิดผนังทั้งสองฝั่งภายในครัว เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก มีหน้าต่างบานเลื่อนทางด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศ ประตูสามารถเชื่อมต่อออกไปพื้นที่ระเบียงด้านข้างของตัวบ้านได้

ในส่วนของระยะพื้นที่ภายในครัววัดจากชุดครัวถึงผนังอีกฝั่งกว้างประมาณ 90 cm.

สำหรับชุดครัวภายในบ้านตัวอย่างจะเป็นชุดครัวแบบชุดครัวแบบ  Build-in ตกแต่งไว้เป็นไอเดียในการใช้งาน แต่บ้านจริงจะไม่มีชุดครัวให้นะคะ เราสามารถเลือกแบบที่ชอบและเหมาะสมในการใช้งานเองได้ค่ะ

ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหารและติดตั้งอ่างล้างจานขนาดกลางไว้

จากห้องครัวจะมีประตูเชื่อมออกมาทางด้านข้างของตัวบ้าน ยกขอบขึ้นมาเล็กน้อยช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวบ้านได้ ด้านนอกเป็นพื้นที่ระเบียงในร่ม มีพื้นที่ประมาณ 1.5 x 1.6 m. ใช้สำหรับตั้งเครื่องซักผ้า เป็นส่วนซักล้าง และตากเสื้อผ้าได้

มาที่ห้องน้ำในชั้นล่าง ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน

พื้นห้องน้ำลดระดับ 5 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา มีพื้นที่ตรงขอบผนังเหนืออ่างและตรงกรอบบานกระจกสามารถวางของใช้ต่างๆได้

ติดตั้งอ่างล้างหน้า ขนาด 56 x 44 cm. พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ของ Kassa Home มีพื้นที่เหนืออ่างให้วางของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Moya พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู ให้พร้อมใช้งาน โดยตำแหน่งของสายชำระจะอยู่ที่ผนังด้านหลัง เวลาใช้งานหยิบต้องเอี่ยวตัวหยิบใช้งานหน่อย

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.90 x 1 m. สามารถยืนอาบน้ำได้ ไม่แคบไปค่ะ โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 12 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเลื่อนเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และติดไฟแบบ downlight ให้

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะ โครงสร้างบันไดหล่อสำเร็จ Pre-Cast ปิดผิวด้านบนด้วยไม้ MDF และมีราวจับให้ตลอดแนวทางของบันไดไปจนถึงชั้น 2

บันไดมีความกว้าง 1 m. ลูกตั้งสูง 18.5 cm. ลูกนอนกว้าง 28 cm. ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว L เดินวนขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน

โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานเลื่อน และหน้าต่างที่ผนังด้านบน ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันไดหรือสามารถเปิดเพื่อช่วยระบายอากาศรับลมได้ และมีโคมไฟติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

ขึ้นมาด้านบนจะเจอกับพื้นที่โถงตรงกลางเพื่อแยกไปห้องนอนใหญ่ ห้องนอน 3 และห้องน้ำในชั้นนี้

บริเวณโถงทางเดินที่ผนังด้านบนสุดจะเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้าน

มาที่ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ สามารถเปิดออกไประเบียงด้านหน้าบ้าน และเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.6 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ตรงข้ามเตียงนอนทำเป็น ชุดตู้ Built-in สำหรับวางของและแขวนทีวี แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียหรือเลือกตกแต่งตามความชอบได้ค่ะ

ชุดหน้าต่างบานเลื่อนใหญ่ 2 บาน เป็นเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีขาวพร้อมกระจกเขียวตัดแสง พร้อมอุปกรณ์ล็อค ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้านและทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ประตูเป็นประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีขาวบานใหญ่ ทางขวามือเป็นกระจกเข้ามุมแบบ Bay Window ช่วยให้เห็นวิวและมุมมองแบบมุมกว้างมากขึ้น

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 0.9 x 3.4 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้อง พร้อมราวระเบียง ผนังด้านข้างจะแขวน Condensing air ไว้

มองขึ้นไปบริเวณชายคาด้านบนจากฝั่งระเบียงห้องนอนใหญ่ จะเห็นการตีแบ่งช่องไว้เพื่อใช้ระบายอากาศใต้หลังคา พร้อมติดไฟไว้ให้ที่ชายคาหลังคาด้านบน

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่สำหรับวางชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built in และชุดโต๊ะเครื่องแป้ง อยู่ด้านหน้าห้องน้ำช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกตู้และรูปแบบตามการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก มีแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง มีหน้าต่างใช้เปิดระบายอากาศและได้แสงธรรมชาติช่วยทำให้ห้องดูสว่างโปร่งขึ้น ส่วนวัสดุพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิค ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

พื้นห้องน้ำลดระดับ 5 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา อ่างล้างหน้ามีขนาด 56 x 44 cm. พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ของ Kassa Home เหนืออ่างสามารถวางของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Moya พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.90 x 1.45 m. สามารถยืนอาบน้ำได้แบบสบายๆ โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 12 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งาน แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้

ถัดจากพื้นที่ส่วนอาบน้ำ จะเป็นกระจกบานเลื่อนออกไปทางระเบียงด้านข้างของตัวบ้าน โดยจะมีแนวแผงบังสายตาไว้ให้ ระเบียงตรงนี้ช่วยให้ห้องน้ำดูโปร่งโล่งมากขึ้น ได้แสงจากภายนอก สามารถเปิดระบายอากาศได้ดี ตกแต่งเป็นพื้นที่สวน ช่วยเพิ่มมุมมองภายในห้องน้ำ หรือใช้เป็นพื้นที่ตากผ้าเล็กๆก็ได้ค่ะ

ในบ้านจริงพื้นที่บริเวณนี้จะเป็นพื้นคอนกรีตนะคะ ไม่ได้ตกแต่งสวนให้แบบบ้านตัวอย่าง เราสามารถจัดพื้นที่การใช้งานของเราเองตามความชอบได้ ด้านล่างจะเห็นแนวประตูยกขอบขึ้นมาเพื่อแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน และป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวบ้านได้

ส่วนฝ้าเพดานจะฉาบเรียบทาสีและให้ไฟแบบ downlight 1 ตำแหน่ง

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสีและให้ไฟแบบ downlight

มาที่ห้องนอน 2 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน พื้นที่ภายสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างและประตูอลูมิเนียมสีขาวพร้อมกระจกเขียวตัดแสงให้ เป็นบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ ปูพื้นด้วยลามิเนต และมีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m.

ตรงข้ามกัเตียง จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของ แขวนทีวี และโต๊ะทำงานเล็กๆ ซึ่งชั้นวางนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงประตูบานเลื่อนทางฝั่งระเบียง กว้างประมาณ 1 m.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงชั้นวางของ กว้างประมาณ 1 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางเป็นตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของต่างๆได้ มีระยะการใช้งานเหมาะสม สามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้

อีกฝั่งเป็นชุดหน้าต่างบานเลื่อนใหญ่ 2 บานบานเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงพร้อมอุปกรณ์ล็อค ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้านได้ ทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้าง

ระเบียงจากห้องนอนจะมีมีพื้นที่ระเบียงประมาณ 0.9 x 3.5 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้อง พร้อมราวระเบียงโดยรอบ พื้นที่ระเบียงมีขนาดที่สามารถใช้งานได้จริง

มองขึ้นไปบริเวณชายคาด้านบนจากฝั่งระเบียงห้องนอน จะเห็นการตีแบ่งช่องไว้เพื่อใช้ระบายอากาศใต้หลังคา พร้อมติดไฟไว้ให้ที่ชายคาหลังคาด้านบน

ด้านข้างกับเตียงจัดวางเป็นชุดตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่านะคะ เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ง่ายค่ะ

สำหรับฝ้าเพดานในบ้านจริง จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบซาลาเปาให้

มาที่ห้องนอน 2 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างอลูมิเนียมสีขาวให้ เป็นบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ ปูพื้นด้วยลามิเนต และมีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m.

ปลายเตียงจัดพื้นที่เป็นตู้เก็บของและที่แแขวนทีวีแต่ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถปรับเปลี่ยนการจัดห้อง แล้วแต่กาารใช้งานที่เหมาะสมของผู้ใช้งานจริงได้ค่ะ

ระยะปลายเตียงถึงชั้นวางของฝั่งตรงข้ามเหลือพื้นที่ให้เดินประมาณ 50 cm.

อีกด้านจะวางตู้เสื้อผ้าและชุดโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมเก้าอี้ไว้ จะเห็นว่ายังเหลือพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก พื้นที่กว้างประมาณ 1.1 m.

ภายในบ้านตัวอย่างจะจัดวางตู้เสื้อผ้าและชุดเครื่องแป้งพร้อมเก้าอี้ ให้เราดูเป็นไอเดียในการใช้งานจริงค่ะ ซึ่งบ้านจริงจะเป็นบ้านเปล่า เราสามารถเลือกตกแต่งตามความเหมาะสมและการใช้งานของเราได้ค่ะ

มาที่ห้องน้ำในชั้น 2 ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน เหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

พื้นห้องน้ำลดระดับ 5 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วนช่วยให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา อ่างล้างหน้ามีขนาด 56 x 44 cm. พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ของ Kassa Home เหนืออ่างสามารถวางของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Moya พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.90 x 1.45 m. สามารถยืนอาบน้ำได้แบบสบายๆ โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 12 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งาน แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเลื่อนเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในห้องใช้ของ Schneider ทั้งหมด

บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดิน 37 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 138 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ 1 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลักเพียงทางเดียวคือจากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง โดยพื้นที่ส่วนห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร มีประตูบานเลื่อนที่เปิดออกทางด้านข้างของตัวบ้านได้ เข้ามาด้านในตัวบ้านอีกฝั่งจะจัดเป็นพื้นที่ครัวปิดสามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้าน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเชื่อมต่อกับส่วนซักล่างด้านหลังของตัวบ้าน ที่ชั้นล่างมีห้องน้ำชั้นล่างให้ใช้งานร่วมกัน โดยจัดให้มีส่วนอาบน้ำได้  ริมด้านในของตัวบ้านจะวางตำแหน่งบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเป็นห้องเก็บของใต้บันไดได้

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน จัดเป็นห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง โดยแบ่งเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ส่วนอีกฝั่งจัดเป็น ห้องนอน Master Bedroom ที่มีระเบียงหันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน และออกแบบให้มีส่วน walk in closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำทางด้านหลังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ถัดมาทางด้านในของตัวบ้านจะเป็นห้องนอน 2 ห้องแบ่งฝั่งซ้ายขวาโดยจะมีห้องน้ำให้ใช้ร่วมกันในชั้นนี้ 1

มากันที่บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดิน 37 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 138 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ เป็นบ้านแฝด Style Modern ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นสวนบริเวณด้านหน้า บ้านจริงจะมีรั้วโปร่งสีเทา เป็นรั้วบานเลื่อนให้ การจัดวางบ้านจะเห็นว่าวางพอดีเกือบเต็มพื้นที่ดิน โดยเหลือพื้นที่ด้านข้างของตัวบ้านสำหรับจัดสวน เตัวบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอยภายในเพิ่มความกว้างและการใช้งานที่ลงตัวมากขึ้น ที่ห้องนอนใหญ่ที่ชั้น 2 มีระเบียงขนาดใหญ่ที่หันออกมาทางด้านหน้าบ้าน ตัวบ้านทาด้วยสี Beger Cool ช่วยสะท้อนความร้อน ทำให้ต้วบ้านด้านในเย็นขึ้น และทนต่อแสงแดดทำให้สีของตัวบ้านสดใสอยู่เสมอ

พื้นที่จอดรถแบบ 1 ที่จอด สามารถจอดรถเข้าไปด้านในใต้ตัวบ้านช่วยป้องกันแดดฝนได้บางส่วน

สำหรับบ้านจริงจะมีประตูเหล็กรางเลื่อนเป็นประตูหลักทางด้านหน้าของที่จอดรถ ติดตั้งตู้ใส่จดหมายไว้ที่กำแพงบ้านและที่สำหรับทิ้งขยะไว้ให้

ด้านในสุดถัดจากที่จอดรถจะมีช่องว่างทางด้านข้างขิดกำแพง ช่วยเพิ่มระยะระหว่างตัวบ้าน ให้ไม่อึดอัดจนเกินไป มีหน้าต่างบานเปิดที่ตรงกับห้องน้ำในชั้นล่าง พื้นที่ตรงนี้อาจกั้นพื้นที่สำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้ค่ะ

บริเวณด้านหน้าบ้านตัวอย่างจะตกแต่งเป็นพื้นที่สวนและปลูกไม้พุ่มเป็นแนวไว้ สำหรับบ้านจริงทางโครงการจะตกแต่งสวนปลูกหญ้าในบริเวณพื้นที่ด้านหน้าบ้านให้ค่ะ

เดินอ้อมทางด้านข้างของตัวบ้านก็จะตกแต่งปลูกหญ้าไว้ให้เช่นกัน เลยถัดเข้ามาด้านในจะมีประตูบานเลื่อนที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารที่อยู่ด้านในของตัวบ้าน

สำหรับในบ้านจริงพื้นที่หลังบ้านจะเทพื้นคอนกรีตไว้ให้เราสามารถเลือกดัดแปลงตกแต่งการใช้งานได้เองตามความเหมาะสม จะทำเป็นลานซักล้าง ใช้เป็นพื้นที่ตากผ้า ครัวไทย หรือจะทำเป็นสวนหลังบ้านก็ได้

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นเป็นระเบียงด้านหน้าขึ้นมา ระเบียงหน้าบ้านจะปูพื้นกระเบื้องทั้งหมด

ติดตั้งประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงแบบบานเลื่อนพร้อมอุปกรณ์ล็อคให้พร้อมใช้งาน

ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงแบบบานเลื่อนแบบ 2 ทิศทาง ซ้าย-ขวา พร้อมอุปกรณ์ล็อคให้พร้อมใช้งาน ทางซ้ายมือทำเป็นชั้นวางรองเท้าช่วยเพิ่มความสะดวกและความเรียบร้อยในการเก็บใช้งาน

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขกอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบ downlight มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.5 m.  บ้านจึงดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างโดยรอบสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ถือจัดพื้นที่มาว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่าย สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นผนังฉาบเรียบ Skim Coat และติดไฟให้แบบซาลาเปา 

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ มีพื้นที่เหลือไม่อึดอัด ประตูบานเลื่อนทางด้านหน้าบ้าน ช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ

ตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและแขวนทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 4-6 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆไม่อึดอัด มีประตูบานเลื่อนกระจกด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติ มองเห็นวิวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนทางด้านข้างของตัวบ้านได้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนครัวปิด และพื้นที่ระเบียงซักล้างทางด้านหลังบ้าน

ภายในจัดชุดครัวแบบชิดผนังทั้งสองฝั่งภายในครัว เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก และประตูบานเลื่อนทางด้านหลังสามารถเปิดระบายอากาศ และสามารถเชื่อมต่อออกไปพื้นที่ระเบียงด้านหลังของตัวบ้านได้

ในห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย และลดระดับลง 6 cm. เพื่อแบ่งพื้นที่ใช้งานและป้องกันฝุ่นละอองที่จะเข้ามาจากระเบียงด้านหลังไม่ให้เข้ามาในตัวบ้านได้  ส่วนของระยะพื้นที่ภายในครัววัดจากชุดครัวถึงประตูกว้างประมาณ 1.45 m. ใช้งานได้สะดวก

สำหรับชุดครัวภายในบ้านตัวอย่างจะเป็นชุดครัวแบบชุดครัวแบบ  Build-in ตกแต่งไว้สวยเป็นไอเดียในการใช้งาน แต่บ้านจริงจะไม่มีชุดครัวให้นะคะ เราสามารถเลือกแบบที่ชอบและเหมาะสมในการใช้งานเองได้ค่ะ

ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหารและติดตั้งอ่างล้างจานขนาดกลางแบบ 2 อ่างไว้

มาที่ประตูบานเลื่อนตรงบริเวณครัว เป็นบานเลื่อนอลูมิเนียมสีขาว พร้อมกระจกใสสีเขียว ช่วยตัดแสงที่สะท้อนเข้ามาและช่วยลดความร้อนที่จะเข้ามาในตัวบ้านได้ และสามารถเปิดเชื่อมต่อไปยังส่วนพื้นที่หลังบ้าน

สำหรับฝ้าเพดานในห้องครัว จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบซาลาเปาให้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านถัดจากห้องนั่งเล่นจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน พื้นที่ด้านข้างติดกับบันได จะเป็นแนวทางเดินเชื่อมต่อไปห้องน้ำในชั้นล่างและพื้นที่ห้องเก็บของใต้บันได

แนวทางเดินเชื่อมต่อไปห้องน้ำในชั้นล่างและพื้นที่ห้องเก็บของใต้บันไดทางขวามือ

พื้นห้องน้ำลดระดับ 5 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้าง มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน

ติดตั้งอ่างล้างหน้า ขนาด 56 x 44 cm. พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ของ Kassa Home มีพื้นที่เหนืออ่างให้วางของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Moya พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

อีกฝั่งจัดไว้เป็นพื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.90 x 1.04 m. สามารถยืนอาบน้ำได้ไม่แคบไป โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 12 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำเป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเปิดสำหรับเปิดระบายอากาศ ได้แสงธรรมชาติในตอนกลางวัน และติดให้ไฟแบบ downlight

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะ โครงสร้างบันไดหล่อสำเร็จ Pre-Cast ปิดผิวด้านบนด้วยไม้ MDF และมีราวจับให้ตลอดแนวทางของบันไดไปจนถึงชั้น 2 ของตัวบ้าน

บันไดมีความกว้าง 1 m. ลูกตั้งสูง 18.5 cm. ลูกนอนกว้าง 28 cm. ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว L เดินวนขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน

บริเวณโถงบันได ด้านบนจะทำเป็นช่องระบายอากาศ ช่วยระบายความร้อนและลดอุณหภูมิภายในตัวบ้าน

ขึ้นมาด้านบนจะเจอกับพื้นที่โถงตรงกลางเพื่อแยกไปห้องนอนใหญ่ ห้องนอน 3 และห้องน้ำในชั้นนี้ ที่ผนังด้านบนสุดจะเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้าน

มาที่ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ มีพื้นที่เหลือรอบใช้งานสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ สามารถเปิดออกไประเบียงด้านข้างของตัวบ้าน ใช้เปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอจากพื้นที่ระเบียงได้ ภายในห้องมีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.6 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

บริเวณทางเข้าห้องจะแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็น 2 ส่วน คือ ทางเข้าห้องน้ำ และตั้งตู้เสื้อผ้าเป็นพื้นที่ Walk in Closet

ตรงข้ามกับเตียง จัดวางเป็นชุดชั้นวางของ เหลือระยะแนวทางเดินกว้างประมาณ 50 cm. ซึ่งบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่าเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

อีกฝั่งของห้องจะเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับส่วนระเบียงพื้นที่ตรงนี้ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก มีพื้นทีวัดจากเตียงถึงประตูกระจกกว้างประมาณ 1.95 m. สามารถตั้งชุดเก้าอี้เล็กๆได้

มาที่พื้นที่ส่วนระเบียงที่อยู่ทางด้านข้างของตัวบ้าน มีพื้นที่ประมาณ 2.3 x 2.4 m. ใช้งานได้จริง จะจัดสวนหรือทำเป็นระเบียงพักผ่อน ก็มีพื้นที่เพียงพอ

จากตรงพื้นที่ระเบียงจะเห็นกระจกอยู่ที่ผนังด้านข้าง ตำแหน่งกระจกจะตรงกับบริเวณโถงบันได ช่วยให้ในเวลากลางวันทางขึ้น-ลง บันไดไม่มืดทึบ ได้แสงงธรรมชาติจากภายนอก

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก มีแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง มีหน้าต่างบานเปิดใช้เปิดระบายอากาศและได้แสงธรรมชาติช่วยทำให้ห้องดูสว่างโปร่งขึ้น

ภายในห้องน้ำส่วนวัสดุพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิค ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา อ่างล้างหน้ามีขนาด 56 x 44 cm. พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ของ Kassa Home เหนืออ่างสามารถวางของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Moya พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 1 x 1.1 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สะดวก โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 12 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเปิดเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2  ห้องนอน ทางซ้ายมือเป็นห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันในชั้นนี้

มาที่ห้องนอน 2 จะอยู่ทางฝั่งด้านในของตัวบ้าน ห้องนอนนี้จะเล็กกว่าห้องใหญ่ทางด้านหน้าพอสมควรเลยค่ะ ภายในมีหน้าต่างอลูมิเนียมบานเลื่อน ให้สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ พื้นที่ภายในห้องเหมาะจะตั้งเตียงแบบ 1 คนนอน ในห้องตัวอย่างผนังห้องจะติด wall paper ไว้ให้แต่ห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีค่ะ

ภายในบ้านตัวอย่างจะจัดวางตู้เสื้อผ้าและชุดโต๊ะเครื่องแป้ง ให้เราดูเป็นไอเดียในการใช้งานจริงค่ะ ซึ่งบ้านจริงจะเป็นบ้านเปล่า เราสามารถเลือกตกแต่งตามความเหมาะสมและการใช้งานของเราได้ค่ะ

จะเหลือพื้นที่ระหว่างตู้เสื้อผ้าถึงข้างเตียงกว้างประมาณ 1.2 m. ยังสามารถใช้งานยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้สะดวก

ส่วนระยะปลายเตียงถึงผนังกว้างประมาณ 45 cm. มีพื้นที่ให้ยืนเปิด-ปิดหน้าต่างได้อยู่ค่ะ

มาที่ห้องนอน 3 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างอลูมิเนียมสีขาวให้ เป็นบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ ปูพื้นด้วยลามิเนต และมีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m.

ภายในบ้านตัวอย่างจะจัดวางตู้เสื้อผ้าและชุดโต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้ ให้เราดูเป็นไอเดียในการใช้งานจริงค่ะ

อีกด้านจะวางตู้เสื้อผ้าและชุดโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมเก้าอี้ไว้ เหลือพื้นที่ให้ใช้งานได้สะดวก พื้นที่กว้างประมาณ 85 cm.

ส่วนระยะปลายเตียงถึงผนังกว้างประมาณ 50 cm. มีพื้นที่ให้ยืนเปิด-ปิดหน้าต่างได้อยู่ค่ะ

สำหรับฝ้าเพดานในบ้านจริง จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบซาลาเปาให้

มาที่ห้องน้ำในชั้น 2 ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน เหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

พื้นห้องน้ำลดระดับ 5 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วนช่วยให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

อีกฝั่งของห้องจะเป็นตำแหน่งชุดโถสุขภัณฑ์ของ Moya พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา อ่างล้างหน้ามีขนาด 56 x 44 cm. พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ของ Kassa Home เหนืออ่างสามารถวางของใช้ต่างๆได้

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุดของห้องน้ำ มีขนาดประมาณ 0.95 x 0.85 m. โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 12 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเปิดสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 18 October 2017

  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 52.3 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.5 ล้านบาท
  • บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดิน 37 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 138 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.5 ล้านบาท
  • Promotion : ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน +  ฟรีค่าส่วนกลาง 2 ปี + แถม Iphone X
  • จอง 5,000 บาท
  • ทำสัญญา 30,000 บาท
  • ดาวน์ 3 % ผ่อนดาวน์ 6 งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 28,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 25 บาท/ตร.วา/เดือน
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล โครงการตั้งอยู่บนถนนเลียบคลองเจ็ก (ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3088) ซึ่งเป็นถนนแยกมาจากถนนบางกรวย-ไทรน้อย จัดเป็นทำเลที่อยู่อาศัยชานเมืองทางฝั่งนนทบุรี มีการขยายตัวมีผู้อยู่อาศัยอยู่พอสมควร ส่วนมากเป็นโครงการแนวราบ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ในราคาย่อมเยาว์ สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย เรียกได้ว่าเป็นทำเลชานเมืองที่มีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก จุดที่ถือเป็นจุดเด่นของทำเลคือ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย เป็นถนนที่วิ่งตรงเชื่อมต่อเข้าเมืองได้ง่ายหลายเส้นทางและสะดวก สามารถวิ่งตรงมาเชื่อมกับถนนชัยพฤกษ์ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาถนนแจ้งวัฒนะ ที่ถือเป็นย่านทำงานสำคัญของคนในฝั่งนนทบุรี เพราะมีศูนย์ราชการ สถานที่สำคัญ อาคารสำนักงานอยู่ หรือใช้เส้นทางถนนกาญจนาภิเษก ก็สามารถวิ่งไปเชื่อมต่อกับถนนได้หลายสายเช่นกัน ทั้งเข้าเมือง-ออกเมือง ทำเลนี้จึงเป็นทำเลใช้รถยนต์เป็นหลัก แต่ถ้าอยากใช้รถไฟฟ้า รถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีคลองบางไผ่ ถือเป็นสถานีที่ใกล้สุด กรณีการใช้รถสาธารณะอื่น บนเส้นถนนหลักก็จะมีรถประจำทาง และมีรถแท็กซี่ วิ่งผ่านตลอด

ความอุดมสมบูรณ์ ในระยะใกล้โครงการบนถนนเลียบคลองเจ็ก (ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3088) จะไม่มีร้านค้าหรือร้านสะดวกซื้อ เพราะเป็นถนนแยกย่อยออกมาอีกทีส่วนมากจะเป็นบ้านพักอาศัย พื้นที่ว่าง และพื้นที่การเกษตร ต้องมาที่ถนนหลัก ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ก็จะมีตลาดสดในพื้นที่ ตลาดสมบัติบุรี ร้านค้าต่างๆ ร้านสะดวกซื้อ อยู่ตลอดเส้นทาง มี Makro บางบัวทอง เป็นห้าง Hyper Mart ที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ แต่ถ้าอยากซื้อของไปห้างจริงจัง ก็ต้องมาแถวบางใหญ่ ก็จะมีให้เลือกทั้ง ตลาดบางใหญ่ , Tesco Lotus, Plus Mall, BigC, BigC Extra และ CentralPlaza Westgate  ส่วนโรงพยาบาลใกล้ๆก็จะมี รพ.ไทรน้อย ถ้าไกลออกมาหน่อยก็ รพ.บางใหญ่ และรพ.เกษมราษฎร์

การวางผังโครงการ มีพื้นที่รวม 41-2-54.7 ไร่ มีทั้งหมด 249 ยูนิต  (บ้านเดี่ยว 59 ยูนิต , บ้านแฝด 190 ยูนิต) รูปแบบบ้านภายในโครงการมีทั้งหมด 2 แบบ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น และบ้านแฝด 2 ชั้น ภายในโครงการประกอบด้วยส่วนบ้านพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง โดยพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่บริเวณด้านในของพื้นที่โครงการ จัดไว้เป็นสัดส่วนดูแลได้ง่าย ไม่รบกวนพื้นที่ส่วนบ้านพักอาศัย รูปแบบการวางผังเป็นแนวยาว มีถนนหลักเชื่อมต่อไปยังซอยย่อย ซึ่งแต่ละซอยมีความลึกไม่มาก ซอยละ 4-6 หลังเท่านั้น เพื่อความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัยและดูแลความปลอดภัยได้ง่าย เน้นพื้นที่สีเขียวให้ดูใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด ตามแนวคิด “Garden Panorama”  สำหรับพื้นที่โดยรอบโครงการโดยภาพรวมรอบๆส่วนใหญ่ยังเป็นบ้านพักอาศัย และชุมชนเดิมในพื้นที่ และที่ดินเปล่า ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรมหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะ และค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน

รูปแบบบ้านในโครงการ รูปแบบบ้านภายในโครงการมีทั้งหมด 2 แบบ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 52.3 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. และบ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดิน 37 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 138 ตร.ม. ให้เลือกได้ตามความเหมาะสมในการใช้งานและขนาดครอบครัว ให้พื้นที่ภายในบ้านมาค่อนข้างเยอะใช้งานได้สะดวก ตัวบ้านมีแนวคิดในการออกแบบดีโดยออกแบบพื้นที่ภายในแบบ L-Shape เพื่อเพิ่มความกว้างและการใช้งานที่ต่อเนื่องกันมากขึ้น บ้านเดี่ยวจะจัดวางตำแหน่งของบันไดไว้ด้านในสุดของตัวบ้านช่วยทำให้พื้นที่ภายในบ้านให้ใช้งานได้เต็มพื้นที่มากขึ้น บ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ได้เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน และสามารถปรับการใช้พื้นที่ในส่วนต่างๆได้ง่าย ตัวบ้านเน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ และยังช่วยเพิ่มมุมมองในการมองเห็นพื้นที่สีเขียวรอบบ้าน  บ้านไม่มีมุมอับใช้งานได้ทุกส่วน มีครัวปิดแยกการใช้งานเป็นสัดส่วนไว้ทำอาหารจริงจังได้ ในส่วนของห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำในตัวที่ออกแบบให้สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศ จัดสวนในห้องน้ำได้เพิ่มมุมมองในการใช้งาน ส่วนระเบียงที่ให้มาเป็นขนาดที่สามารถใช้งานได้จริง จะมีเฉพาะบ้านแฝดที่จอดรถได้คันเดียว เวลาเลือกเราอาจจะต้องพิจารณาเพิ่มเติมกรณีมีรถ 2 คันนะคะ

วัสดุ ภายในบ้านเลือกใช้ของมีมาตราฐานเหมาะสมกับการใช้งาน พื้นชั้น 1 ปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนพื้นชั้น 2  เป็นพื้นไม้ลามิเนตทั้งหมด ห้องน้ำใช้กระเบื้องเซรามิคทั้งผนังและพื้น ส่วนครัวปูกระเบื้องใช้งานเช็ดถูทำความสะอาดง่าย แต่โครงการขายบ้านแบบ Fully Fitted เหมาะกับลูกค้าที่ชอบแต่งบ้านเอง ที่โครงการมีให้คือในส่วนห้องน้ำให้เหมือนบ้านตัวอย่างทั้งหมด อุปกรณ์ชุดอาบน้ำเน้นรูปแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานและครบที่ต้องใช้งาน หน้าต่างภายในทั้งหมดใช้กระจกบานใหญ่ เป็นกระจกเขียวตัดแสงกรองความร้อนไม่สะท้อนสายตา เหมาะกับห้องที่ต้องการเน้นเห็นวิวแบบมุมกว้าง ในส่วนของความเรียบร้อยอื่นๆ ถือว่าเก็บงานได้เรียบร้อยดี บริเวณชายคาด้านบนจากฝั่งระเบียงห้องนอนและโถงบันไดจะตีแบ่งช่องไว้เพื่อใช้ระบายอากาศใต้หลังคา ช่วยลดความร้อนและอุณภูมิภายในตัวบ้านได้ ตัวบ้านทาด้วยสี Beger Cool ช่วยสะท้อนความร้อน ทำให้ต้วบ้านด้านในเย็นขึ้น และทนต่อแสงแดด

พื้นที่ส่วนกลาง ซุ้มหน้าโครงการถือว่า ออกแบบมาน่าใช้งาน เข้ากับรูปแบบของโครงการ พื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการมีให้ ได้แก่ Clubhouse , สวนสาธารณะภายในโครงการ และ Jogging Lane สำหรับเดิน-วิ่ง ออกกำลังกายได้  เน้นพื้นที่สีเขียวโดยรอบโครงการ มีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อน สวนพักผ่อนใช้งานได้จริง ในส่วนถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดนจะมีแนวถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม. ติดกล้อง CCTV และมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอด

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2,5 – 3.5 ล้านบาท, 18 October 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ทำเลเดินทางสะดวก ต้องเข้าซอยย่อยจากถนนใหญ่ สงบไม่พลุกพล่าน
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – ประตูหน้าโครงการ รปภ.หน้าหมู่บ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – ออกแบบดีน่าอยู่อาศัย เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน จัดพื้นฟังก์ชันเหมาะสม
  • วัสดุ 7.5/10 – เหมาะสมกับการใช้งาน ชั้นล่างกระเบื้องแกรนิตโต้ ชั้นบนลามิเนต สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำครบ
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – จัดพื้นที่สีเขียวโดยรอบโครงการ ถนนหลักกว้าง 12 m. ถนนซอย 8 m.
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – Clubhouse , สวนสาธารณะ และ  Jogging Track ภายในโครงการ
  • 7.54 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ IRIS Park ชัยพฤกษ์ – วงแหวน เหมาะกับคนที่มองหาบ้านย่านชานเมืองฝั่งนนทบุรี หรือใกล้เคียง ที่เข้า-ออกเมืองสะดวก หรือคนที่ทำงานในย่านนี้ เน้นใช้รถเป็นหลัก โครงการมีความเป็นส่วนตัว เสงียบสงบไม่พลุกพล่าน ได้บ้านที่ออกแบบดีฟังก์ชันครบ เน้นพื้นที่ใช้สอย 3 ห้องนอน มีส่วนกลางให้ใช้ ราคาไม่แพง มีงบประมาณเริ่มต้นที่  2.5 – 3.5 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนที่เดือนละ 18,000 – 25,000บาท/เดือน ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )