Q ratchatewi

สวัสดีครับ วันนี้ Thinkofliving พาไปดูโครงการ IDEO Q ราชเทวี จาก อนันดา ซึ่งนานมากแล้วที่เราไม่เห็นอนันดา ผลิต “Q” ออกมาในตลาด พอทำออกมาก็เล่นออกทีเดียว 2 โครงการ 2 ทำเลพร้อมกันเลย ส่วนตัว IDEO Q ราชเทวีนี้ จะอยู่บนถนนเพชรบุรี ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS ราชเทวีครับ

Fact @ 5 October 2013

  • IDEO Q Ratchathewi (ไอดีโอ คิว ราชเทวี)
  • ​Developer : อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
  • HIGH CLASS 2013 (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • คอนโด High Rise  1 อาคาร 37 ชั้น  323 ยูนิต + 1 ร้านค้า
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 13 ยูนิต 
  • ที่จอดรถในช่องจอดรวม 169 คัน ประมาณ 52%
  • ที่ดินประมาณ 1 – 2 -30.4 ไร่
  • แล้วเสร็จปี 2559
  • Studio ไม่มี
  • 1 Bedroom 34 ตารางเมตร 
  • 1+1  Bedrooms  47 – 50 ตารางเมตร (มีห้องอเนกประสงค์)
  • 2 Bedrooms 60 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้น 4.9 ล้านบาท
  • ราคาต่อตารางเมตรประมาณ 150,000 บาท
  • โทร 02 – 316 – 2222
  •  www.ideocondo.com/q_ratchathewi
  • มองหาทำเลน่าอยู่ใกล้รถไฟฟ้า สถานีราชเทวี , สถานีพญาไท

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

 

ideo q ratchatewi map

แผนที่โครงการ ซึ่งตัว IDEO Q จะอยู่บนถนนเพชรบุรี ฝั่งขาออกมุ่งหน้าประตูน้ำ โดยอยู่ห่างจากแยกราชเทวีประมาณ 200 เมตร มีสำนักงานขาย อยู่ฝั่งตรงข้ามกันนะครับ เวลาจะมาดูโครงการให้มาที่สำนักงานขาย ที่อยู่ฝั่งเดียวกันกับ พันทิพย์นะ อย่าไปผิดด้านล่ะ ข้ามถนนลำบาก โครงการอยู่ติดกับเพชรบุรีซอย 9 ซึ่งตรงข้ามโครงการคือ กรมการพลังงานทหาร

Ideo Q ราชเทวี (1)

(พิกัดบน Google Map 13.752829,100.534128)

ตัวโครงการ อยู่ห่างจาก BTS ราชเทวี ประมาณ 300 เมตร วัดถึงบันไดขึ้น BTS นะ 🙂 ส่วน Airport Link พญาไทนี่ก็ประมาณ 700 เมตร ไกลเกินระยะเดินสบาย แต่ถ้าจำเป็นก็คงพอเดินได้อยู่ การเดินทางโดยใช้รถไฟฟ้า BTS คงเป็นระบบรางหลักๆ ที่ได้ใช้ครับ

Screen Shot 2556-10-11 at 10.17.23 PM

ทำเล IDEO Q ราชเทวีนี่ ต้องบอกว่า อิง “สยาม” นะครับ คืออยู่ใกล้แบบเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสถานีเดียว  และแถวนั้นก็จะอยู่ไม่ไกลจากย่านไข่แดงใจกลางเมืองอย่าง ราชประสงค์ ชิดลม เพลินจิตเลยด้วย ถ้าเดินทางไปห้าง หรือพวกสำนักงานแถวนั้นนี่มาได้ไม่ยาก ด้วยรถไฟฟ้า … แต่ถ้าขับรถดูเหมือนใกล้ แต่ซับซ้อนหน่อย

พญาไท5 2

ภาพรวมการเดินทางของพื้นที่สำหรับย่านราชเทวี ต่อเนื่องย่านประตูน้ำ ค่อนข้างไปไหนต่อไหนได้ไม่ค่อยไกล ไปสยามนี่ใกล้มากๆ แต่ต้องทำใจในเรื่องรถติดหน่อยนะครับ ขาออกจากตัวโครงการไปยังที่ต่างๆ จะถูกบังคับให้มุ่งหน้า ประตูน้ำรถติดอยู่ในบางวันเวลา ยังดีที่ระยะทางไม่ได้ไกลเท่าไร … และการจราจรของย่านนี้ ต้องดูดีๆ เพราะมีวันเวย์ และจุดห้ามเลี้ยว อยู่หลายจุด เช่น ถ้ามาจากสยาม มุ่งหน้าไปโครงการ พอถึงแยกที่ตัดกับถนนเพชรบุรี เราจะเลี้ยวขวาไม่ได้ ต้องตรงไปกลับรถมาเป็นต้น

RV Q Ratchatewi 5

เมื่อดูเฉพาะลงไปในพื้นที่โครงการ ในทำเลที่ตั้งโครงการ โดยรอบจะเห็นตึกสูงรายรอบโครงการ ตัวโครงการด้านหน้าติดถนนเพชรบุรี เชิงสะพานข้ามแยกราชเทวี ด้านข้างโครงการเป็นซอยเพชรบุรี 9 มีตึกแถว 4 เรียงรายริมถนน อีกด้านข้างเป็นบ้านเดี่ยวบนพื้นที่ขนาดใหญ่ ที่ประกาศชัดเจนว่า “ไม่ขาย” ติดอยู่ ด้านหลังพื้นที่ที่ตั้งโครงการเพชรคอนโดเพชร 9 สูง  24 ชั้น ขณะที่ฝั่งตรงข้ามถนนเป็นที่ตั้งของกรมการพลังงานทหาร

การเดินทางเข้าสู่พื้นที่โครงการด้วยรถยนต์ สามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยมีข้อแม้ว่าไม่ควรใช้ถนนเพชรบุรีขาเข้าที่มุ่งหน้าไปแยกยมราช เนื่องจากมีเพียง 2 ช่องจราจร และไม่สามารถใช้สะพานลอยข้ามแยกได้เลย ดังนั้นการเดินทางจากพื้นที่ต่างๆเข้าสู่พื้นที่โครงการจึงควรใช้เส้นทางที่ขนานกับถนนเพชรบุรีแล้วย้อนเข้าถนนเพชรบุรีเพื่อเข้าพื้นที่โครงการต่อไป การเดินทางการย่าน CBD ใจกลางเมืองทั้งย่านอโศก หรือพระราม 9 สามารถใช้เส้นจตุรทิศมาที่ถนนศรีอยุธยาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 6 ที่แยกศรีอยุธยาก่อนเลี้ยวซ้ายอีกครั้งที่แยกอุรุพงษ์เข้าถนนเพชรบุรี ตรงมาจนถึงตัวโครงการ แต่หากมาทางแยกปทุมวันให้ใช้ถนนบรรทัดทองมุ่งหน้ามาที่แยกพงษ์เพชร เลี้ยวขวาเข้าเพชรบุรีก็สะดวกเช่นกันแต่สภาพการจราจรจะติดขัดกว่าแต่ก็สามารถเลือกใช้ถนนพระราม 6 มุ่งหน้ามาแยกอุรุพงษ์เลี้ยวขวาเข้าถนนเพชรบุรีได้เช่นกัน ตามที่ผมได้เล่ามาข้างต้นว่าบทบาทการใช้ถนนของถนนเพชรบุรีจะเป็นถนนที่ให้รถยนต์ใช้เป็นขาออกเมืองมากกว่า ดั้งนั้นการเดินทางไปยังทิศตะวันออกจะสะดวกเพราะช่องการจราจรที่มากกว่า จะมีสะพานลอยข้ามแยกโดยตลอดทำให้ไม่ต้องอารมณ์เสียก่อนการเดินทางไปทำงานในย่านทิศตะวันออกของโครงการ

Ideo Q ราชเทวี

ทำเลของโครงการ อยู่ในย่านกลางเมืองซึ่งแวดล้อมไปด้วยอาคารสูง ซึ่ง วิวที่ได้ จะเป็น City View และแต่ละด้าน มีมุมเปิดโล่ง สวยงาม มากน้อยแตกต่างกันไปนะครับ

Ideo Q ราชเทวี

รอบๆโครงการ มีทั้งตึกสูงและอาคารเตี้ย ปะปนกันไป ด้านหน้าของโครงการจะหันไปทางทิศใต้ มองไปทางกรมการพลังงานทหาร มีตึก The Address บังอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ และตึกบ้านกลางกรุงบังวิวไกลๆในทิศตะวันตกเฉียงใต้, ด้านหลังโครงการหันไปทางทิศเหนือ ซึ่งจะติดกับตึกเพชร9  สูง 23 ชั้นแบบระยะประชิดเลยทีเดียว ถัดจาก เพชร9 ไปยังมี ปทุมวัน รีสอร์ท สูง 39 ชั้นบังซ้ำไปอีก …แต่พอจะมีมุมเปิดในทิศตะวันออกเฉียงเหนือและทิศตะวันตกเฉียงเหนืออยู่บ้าง, ทิศตะวันออกและตะวันตกค่อนข้างโล่ง

พญาไท-80

มุมมองจากด้านหลังแปลงที่ดินที่ตั้งโครงการ ระดับชั้น 8 หันหน้าออกสู่ถนนเพชรบุรีจะเป็นด้านหน้าโครงการ ซึ่งคือทิศใต้ มุมทิศใต้ตรงๆไม่เดือดร้อนมาก เพรีาะ กรมการพลังงานทหาร เป็นอาคารไม่สูง อยู่ในระดับประมาณ 8 ชั้น แต่ซ้ายขวาที่เป็นทิศตะวันออกเฉียงใต้ คือตึก The Address สยาม และด้านตะวันตกเฉียงใต้ คือตึก The Address ปทุมวัน (บ้านกลางกรุง สยาม-ปทุมวัน) นี่บังมุมไกลๆซะมิดเหมือนกัน

พญาไท4 1

มุมมองทิศใต้ ด้านหน้าโครงการ จากระดับชั้น 20 เปิดโล่งขึ้นมาก

พญาไท4 2

ถ้ามองจากหลังโครงการไปด้านถนนเพชรบุรีด้านซ้าย เป็นทิศตะวันออกติดต่อบ้านเดี่ยว ติดป้ายหน้าบ้านว่า “ไม่ขาย” (แต่อนาคต “ไม่แน่”)  ถัดจากที่ดินบ้านหลังนี้เป็นซอยเพชรบุรี 11 นะครับ

พญาไท4-3

ด้านขวาแปลงที่ดินเป็นทิศตะวันตก ติดซอยเพชรบุรี 9 ซึ่งเป็นซอยเล็กๆแคบๆ มีตึกแถวสูง 3 – 4 ชั้น ไม่มีผลอะไรกับวิวโครงการ

พญาไท-832

วิวทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ มองไปได้ไกลๆ ถึงสยามพารากอน และ Central World แต่ก็มีเพื่อนบ้านอย่าง The Address สยาม ยืนบังอยู่แท่งนึงนะ

พญาไท 85 copy

มุมนี้จะเป็นทางด้่านทิศตะวันออกของโครงการครับ ยังอยู่ที่ระดับชั้น 20 วิวด้านนี้เป็นวิวย่านประตูน้ำ มองเห็นตึกใบหยก 2 ที่สูงที่สุดของไทยตอนนี้อยู่ทางซ้าย

พญาไท 86

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของที่ตั้งโครงการ เห็นย่านราชปรารถ และตึกที่อยู่แถวถนนศรีอยุธยา ทิศนี้วิวค่อนข้างโล่งหน่อย
พญาไท 17

ทิศเหนือของโครงการ จะติดกับ เพชร9 ทาวเวอร์ แบบประชิดแบบนี้

พญาไท 89

ทิศเหนือของที่ตั้งโครงการ จะโดน 2 อาคารบังวิวนะครับ ตึกแรกจะอยู่ติดกับที่ตั้งโครงการสักหน่อย เป็นตึกเพชร 9 ทาวเวอร์ สำหรับท่านใดที่จองสูงกว่าประมาณชั้นที่ 24 ขึ้นไปจะโดตึกปทุมวัน รีสอร์ทบังวิวทางทิศเหนือครับ (ตึกปทุมวัน รีสอร์ทสูง 39 ชั้น) นี่ยืนถ่ายบนชั้น 23 ของตึกเพชร 9 แล้วครับ เห็นปทุมวันรีสอร์ทแบบเต็มๆ

พญาไท 90

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เห็นสถานีรถไฟฟ้าพญาไท และสถานีรถไฟแอร์พอร์ท ลิงค์พญาไท และไอดีโอ คิว พญาไท อนาคตสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงค์พญาไท จะขยายเส้นทางเชื่อมต่อไปบางซื่อ ยาวจนถึงสนามบินดอนเมือง ดังนั้นจุดเด่นของทำเลย่านนี้คือการเชื่อมต่อภายในพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพฯ และการเชื่อมต่อไปยังพอร์ตการเดินทางภายในประเทศ และต่างประเทศ อีกอาคารที่บดบังวิวด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนืออีกอาคารคือ อาคารวิลล่า ราชเทวี ที่ตั้งอยู่ริมถนนพญาไท

พญาไท 88

วิวด้านตะวันตกเฉียงใต้จากระดับชั้น 20 ต้นๆ มองเห็น BTS ราชเทวี วิวด้านนี้ ไม่มีตึกบังระยะประชิดครับ

พญาไท5 3

ต่อด้วยการพาไปเดินเล่น ดูสภาพแวดล้อมรอบๆ โครงการกันนะครับ  ขอพาเดินจากสถานีพญาไทมาที่แยกราชเทวีกันก่อน โดยใช้ระยะทางประมาณ 300 เมตร เหตุที่ผมต้องแนะนำเส้นทางการเดินสำรวจจากสถานีพญาไทมาแยกราชเทวี เนื่องจากว่าการเดินจากสถานีพญาไทจะจุดให้แวะทำธุระและของกินระหว่างทางการเดินเข้าโครงการมากกว่าเส้นสถานีราชเทวี รวมทั้งสถานีพญาไทจะเป็นสถานีเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ไปสุวรรณภูมิด้วยครับ

พญาไท 2

จากสถานีรถไฟฟ้าพญาไท ให้ลงทางออกเดียวกับสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์พญาไทได้เลยครับ

พญาไท 1

ที่ว่างข้างทางรถไฟด้านล่างมีร้านค้าขายอาหารสำเร็จรูป และคิวรถตู้ไปแม่กลองตั้งอยู่ใต้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์พญาไทครับ

พญาไท 3

เดินตามถนนพญาไท มุ่งหน้าไปแยกราชเทวี เห็นความคึกคักยามบ่ายของถนนเส้นนี้ ร้านอาหาร ร้านค้าเยอะทีเดียว

พญาไท 4

ระหว่างทางมีร้านค้า และแผงลอยตั้งอยู่ตลอดฟุตบาท เนื่องจากจุดนี้จะมีอาคารสำนักงานตั้งอยู่จำนวนหนึ่งครับ การจับจ่ายซื้อของกินตามรายทางเลยมีให้เลือกอยู่มาก

พญาไท 9

เดินผ่านกรมปศุสัตว์ครับ ไม่ต้องกลัวนะครับ แถวนี้ไม่มีสัตว์ครับ เดินสบายๆใจเย็นๆ

พญาไท 13

เดินผ่านกรมปศุสัตว์ จะผ่านวิลล่า ราชเทวี มีต้นไม้สีเขียวปลูกไว้เยอะเชียว

พญาไท 5

ถึงแล้วครับแยกราชเทวี เห็นคอนโด Pyne ของแสนสิริอยู่ถัดจากแยกไปนิดเดียว

พญาไท 6

จากแยกจุดนี้เลี้ยวซ้ายตามถนนไปอีกราวๆ 200 เมตร ก็จะถึงโครงการครับ

พญาไท5 1

เราแนะนำเส้นทางจากสถานีพญาไทไปแล้ว ที่นี้ลองมาดูเส้นทางอีกเส้นทางหนึ่ง เราจะเดินไปที่ที่ตั้งโครงการ แล้วเดินข้ามสะพานลอยผ่านสำนักงานขายจนมาถึงสี่แยกราชเทวีอีกครั้ง

พญาไท 21

ลงสถานีรถไฟฟ้าราชเทวีครับ ฝั่งตรงข้ามโรงแรมเอเชียนะครับ เดินตรงไปทางแยกราชเทวีไม่ไกล

พญาไท 22

ด้านข้างจะเป็นที่ดินว่างเปล่าที่ยังไม่มีการพัฒนา จุดนี้ทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าเป็นบันไดเลื่อนนะครับ เวลาเดินออกมาจากทางแยกราชเทวีขึ้นบันไดเลื่อนได้เลยสะดวกดี

พญาไท 23

จากทางออกสถานีเดินย้อนมาทางแยกราชเทวี ระยะทางถึงจุดนี้คือประมาณ 50 เมตร

พญาไท 24

จะไปที่ตั้งโครงการต้องรอสัญญาณไฟข้ามทางม้าลายไปฝั่งตรงข้าม ซึ่งแยกนี้รถจะเยอะต้องใจเย็น และระมัดระวังเวลาข้ามทางม้าลายให้มากครับ

พญาไท 7

เดินข้ามทางม้าลายมาแล้ว ให้เดินตามถนนเพชรบุรีไปเลยครับ

พญาไท 8

ริมถนนฟุตบาททางเดิน ก็จะเป็นร้านค้าดั้งเดิม ที่เป็นอาคารพาณิชย์นะครับ

พญาไท 10

สภาพทางเดิน เดินไม่ลำบากมาก มีต้นไม้ตลอดทาง แต่นี่ กทม เค้าเพิ่งตัดกิ่งกันไป เลยไม่ค่อยจะเหลือร่มเงาครับ

พญาไท 27

สังเกตุเห็นฝั่งตรงข้ามจะเป็นที่ตั้งสำนักงานขายโครงการ จะอยู่คนละฝั่งกับที่ตั้งโครงการ ท่านใดสนใจโครงการให้มาจากทางสถานีราชเทวี เดินตามถนนเพชรบุรีไม่ต้องข้ามทางม้าลายครับ สำหรับสำนักงานขายจะเปิดทุกวันนะครับ ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น

พญาไท 14

ปากซอยหัวมุมเพชรบุรี 9 นี้แหละครับที่จะเป็นที่ตั้งโครงการ ไอดีโอ คิว ราชเทวี ตั้งอยู่เชิงสะพายลอยข้ามแยกราชเทวี อนาคตเมื่อโครงการเสร็จสิ้นพร้อมเข้าอยู่ผู้ที่จะเข้าโครงการที่มาจากแยกพงษ์เพชร จึงไม่สามารถขึ้นสะพานข้ามแยกราชเทวีได้นะครับ เพราะจะเลี๊ยวเข้าโครงการไม่ได้

พญาไท 28

พูดถึงซอยเพชรบุรี 9  กันสักหน่อยซอยนี้เป็นซอยตันนะครับ มีคอนโดเพชร 9 ทาวเวอร์  ถัดเข้าไปในซอยมีบ้าน และอพาร์ทเม้นตั้งอยู่ด้านในพญาไท 17

แปลงที่ดินที่ตั้งโครงการอยู่ริมถนนเพชรบุรี ขนาดที่ดินของโครงการประมาณ 1 ไร่ 2 งาน 30 ตารางวา  ทิศเหนือที่เป็นด้านหลังแปลงที่ดินคือคอนโดเพชร 9 ทาวเวอร์ อาคารที่พักอาศัยสูงประมาณ 23 ชั้น

พญาไท 15

จากที่ดินที่ตั้งโครงการ เราเดินมุ่งหน้าต่อไปเพื่อสำรวจพื้นที่โดยรอบที่ตั้งโครงการทางด้านย่านประตูน้ำ ที่ดินที่ติดกับที่ตั้งโครงการเป็นกำแพงรั้วบ้านที่ภายในมีขนาดที่ดินเยอะพอสมควรพญาไท 18

บ้านติดกันนี้ เจ้าของบ้านประกาศเจตนารมย์ว่าไม่ขายนะครับ แต่ไม่ได้การันตีว่า จะไม่ขายไปตลอด 🙂

พญาไท 19

ติดกับรั้วบ้านเป็นซอยเพชรบุรี 11 ขนาด 2 ช่องจราจร รถวิ่งสวนทางกันเป็นเส้นทางลัดไปทะลุถนนราชปรารถได้

พญาไท5

ด้วยที่ตั้งที่ดินโครงการ จะอยู่ด้านหน้าเชิงสะพานลอยข้ามแยกราชเทวี  ซึ่งสะพานนี้จะเป็นสะพานที่อนุญาตเฉพาะรถที่มาจากแยกพงษ์เพชรวิ่งตรงเข้าสู่แยกประตูน้ำได้เท่านั้น จำนวนช่องจราจรของถนนเพชรบุรีมี  7 ช่องจราจร แบ่งเป็นขาเข้าเมือง (ทางซ้ายของภาพ) 2 ช่องจราจร และขาออกเมือง 5 ช่องจราจร

พญาไท 92

จุดที่น่าจะเป็นกังวลของถนนเส้นนี้มากที่สุดคือ ช่วงจากแยกราชเทวีกับแยกประตูน้ำ (ช่วงถนนด้านหน้าที่ตั้งโครงการ)  และอีกช่วงคือที่แยกอโศก –  เพชรบุรี ที่จราจรจะหนาแน่นมากเป็นพิเศษ นอกจาก 2 จุดนี้แล้วยังพอที่จะเคลื่อนตัวได้ จากจุดด้านหน้าโครงการสามารถเชื่อมต่อไปเส้นทางอื่นได้ทั้งเลี้ยวซ้ายที่แยกประตูน้ำเพื่อไปถนนราชปรารถ ออกไปทางดินแดง – วิภาวดีได้  หรือขึ้นสะพานข้ามแยกประตูน้ำไปเลี้ยวเข้าถนนชิดชม วิทยุ หรือขึ้นทางด่วนดินแดง – บางนาที่ด่านเพชรบุรีก็ได้

พญาไท 95

ย่านประตูน้ำมีสถานที่ที่เป็นแลนด์มาร์คอยู่หลายจุดทั้ง ห้างพันธุ์ทิพย์ พลาซ่าศูนย์รวมอิเล็คทรอนิค คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ไอที ไปยันห้างแพทตินั่ม ศูนย์รวมแฟชั่นเครื่องแต่งกาย

Ideo Q ราชเทวี 26

จากนั้นเราเดินกลับมาไปที่แยกราชเทวีอีกครั้งเพื่อ สำรวจฝั่งตรงข้ามโครงการ และที่ปัจจุบันตัวสำนักงานขายจะอยู่ด้านหน้าซอยเพชรบุรี 18 ครับ เดี๋ยวเข้าไปดูตัวโครงการกัน

 

 

เจาะลึกตัวโครงการ

 

Q ratchatewi

รูปหน้าตาโครงการ IDEO Q ราชเทวี ออกแบบหน้าตา ตึกออกมาได้โดดเด้งออกมาจากตึกดั้งเดิมแถวนี้มาก การออกแบบเน้นการใช้เส้นสาย ดูได้ตั้งแต่หน้าตาภายนอกตึกไปจนถึงส่วนกลางและการตกแจ่งภายในห้องเลยทีเดียว ค่อยๆสังเกตกันไปนะครับ

img-project-large-1

รูปทางเข้าโครงการ IDEO Q ราชเทวี มีการออกแบบโดยใช้เส้นสาย เพื่อนำสายตา ตั้งแต่ถนน รวมไปถึงรั้วโครงการ และตัวอาคาร

img-project-large-10

รูปล็อปบี้รับแขกชั้นล่าง ออกแบบแนว Modern  และยังคงเล่นเส้นอยู่เช่นเดิม

img-project-large-9

รูปห้องประชุมอเนกประสงค์ที่ชั้น 8

img-project-large-11

รูป Social Club พื้นที่พักผ่อนส่วนกลาง มีที่นั่งเล่น และพวกเครื่องเล่น เช่นโต๊ะพูล ไว้ที่ส่วนนี้

img-project-large-4

ชั้น 37 เป็นสระว่ายน้ำ สามารถเห็นวิว City View  จากทางด้านเหนือของกรุงเทพฯ อาทิถนนศรีอยุธยา ถนนราชปรารถ ถนนพญาไท อนุสาวรีย์ชัยฯ และมีชั้นลอยเหนือสระว่ายน้ำเป็นห้องออกกำลังกาย ที่ใช้กระจกเพื่อให้สามารถเห็นวิว City View เช่นเดียวกัน

มาดู โมเดลโครงการกันบ้างครับ ไอดีโอ คิว ราชเทวี เป็นโครงการที่ใช้บริษัท Atom Design เป็นผู้ออกแบบ การออกแบบเน้นการเส้นสายในแนวตั้ง รูปแบบแปลกตา

พญาไท 38

ให้ดูโมเดลที่ตั้งโครงการ ซึ่งผิดสเกลนะครับ ตัวโครงการจริงๆจะห่างจากสถานีรถไฟฟ้าราชเทวีประมาณ 300 เมตร อันนี้ดูใกล้ไปนิ้ดดนะ

พญาไท 39

ชั้น 2 – 7 ของตัวโครงการเป็นที่จอดรถ สามารถจอดได้รวม 169 คัน ในช่องจอดยังไม่รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็นร้อยละ 52 โดยประมาณ ให้สิทธิในการจอดรถยูนิตละ 1 คันแบบไม่ fix

พญาไท 33

ที่ชั้น 8 มีพื้นที่สวนส่วนกลางของโครงการ ด้านหน้าอาคารชั้น 2 – 7 ที่เป็นชั้นจอดรถโครงการตั้งใจจะให้เป็นพื้นที่สีเขียวในแนวตั้งโดยจะใช้ต้นไม้ปกปิดด้านหน้าโครงการ

พญาไท 32

ทางวนขึ้นลงของที่จอดรถจะอยู่ด้านหลังของโครงการ

พญาไท 34

ให้ดูการออกแบบยอดตึกครับ ทำ Facade ออกมาได้สะดุดตาดี มองดูดีๆ จะเห็นสวน เห็นต้นไม้แอบอยู่ด้านในด้วย

Ideo Q ราชเทวี 60

พื้นที่สวนลอยฟ้า จะมีกระจายอยู่ที่ชั้น 25, 26 และ 29

Ideo Q ราชเทวี 55

ชั้น 37 เป็นที่ตั้งของพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ทั้งสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือขนาด 25 x 5 เมตร ลึก 1.2 เมตร และห้องออกกำลังกายอยู่บนชั้นลอยด้านบนสระว่ายน้ำ

Ideo Q ราชเทวี 56

ทั้งสระว่ายน้ำ และห้องออกกำลังกายจะอยู่ทางทิศเหนือ มองเห็นวิวด้านถนนพญาไท ถนนศรีอยุธยา และถนนราชปรารถ

ground-floor

Master Plan ของโครงการ ชั้นล่างนอกจากจะเป็น ที่จอดรถ และ Lobby แล้ว ยังแบ่งเป็นพื้นที่ร้านค้า จำนวน 1 ยูนิต

floor-2

ชั้น 2  – 7 เป็นชั้นจอดรถ ซึ่งมีจำนวนที่จอดรถทั้งสิ้น 169 คัน (ไม่รวมซ้อนคัน)

floor-8

พื้นที่ชั้น 8 เป็นพื้นที่ส่วนกลาง มีสวน ห้องสมุด โซเชี่ยลคลับ ห้องประชุม ห้องซักรีด เป็นชั้น Facility ไม่มีห้องพัก

floor-9-24

ชั้น 9-24 จะเป็นชั้นหลักที่มี Floor Plan แบบเดียวกัน มีห้องพักต่อชั้น 13 ห้อง ลิฟท์โดยสาร 2 ตัว + ลิฟท์ดับเพลิง (service lift) 1 ตัว อัตราส่วนลิฟท์ 162 ห้องต่อลิฟท์ 1 ตัว ซึ่งถือว่าแน่นเกินค่ามาตรฐานไปพอสมควร ในชั่วโมงเร่งด่วน อาจจะต้องรอลิฟท์นานหน่อย ตัวห้องมุมจัดเป็นห้องใหญ่ตามสูตร เพราะได้วิวสวย และผนังเปิดโล่ง 2 ด้าน… ด้านซ้ายคือทิศตะวันตก ร้อนแต่วิวเปิดโล่ง ด้านขวาคือทิศตะวันออก ได้วิวประตูน้ำ ด้านบนคือทิศเหนือ จะประชิดกับตึกเพชร 9 (ชั้น 9-24) ยกเว้นห้องมุมซ้ายขวา ที่มีมุมมองเฉียงๆเบี่ยงออกไป .. ส่วนด้านล่างเป็นทิศใต้ วิวโอเค พอใช้ได้floor-25

ชั้น 25 เกือบจะเหมือนกับชั้น 9-24 แต่มีส่วนที่เป็นสวนลอยฟ้าเพิ่มเข้ามา และห้องทางด้านทิศเหนือสูงพ้นตึกเพชร 9 ไปแล้วก็จริง แต่ยังไม่รอดจากการบังของ ปทุมวันรีสอร์ทที่อยู่ถัดจากเพชร9 ไป

floor-28

ชั้น 26 จะมีสวนลอยฟ้าเช่นเดียวกันแต่ ตำแหน่งจะอยู่คนละตำแหน่งกับสวนในชั้น 25

floor-29

ชั้น 29 ก็มีสวนลอยฟ้าอีกหนึ่งจุด

floor-30-32

ชั้น 30 – 36 เป็นส่วนชั้นที่จะเป็นห้องพักอาศัยแต่เพียงอย่างเดียว แต่ห้องหดเหลือแค่ 10 ห้อง

floor-37

ชั้น 37 เป็นพื้นที่ส่วนกลาง มีสระว่ายน้ำรับวิวบนยอดตึก ตัวสระยาว 25 เมตร กว้าง 5 เมตร ระบบเกลือ ซึ่งมี Deck นั่งเล่นนอนเล่น และมี Pantry จัดเตรียมเครื่องดื่มด้วย ส่วนห้องสตรีมจะอยู่ในห้องน้ำชาย และห้องซาวน่าจะแยกอยู่ในห้องน้ำหญิง แต่ตำแหน่งการวางไม่ค่อยน่าใช้เท่าไร อย่างห้องสตีมอยู่ติดกับส่วนโถปัสสาวะชายเลย… ในชั้นนี้จะมีบันไดเพื่อเดินขึ้นสู่ห้องออกกำลังกายบนชั้นลอยได้

floor-37-fitness

 ด้านบนสระว่ายน้ำเป็นเป็นชั้นลอยที่มีห้องฟิตเนสที่ใช้กระจกเป็นผนังห้อง ทำให้สามารถมองเห็นวิวของกรุงเทพฯ ในบริเวณถนนพญาไท (บางส่วน) ถนนศรีอยุธยา และย่านราชปรารถได้

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • ร้านค้า
  • สวน ที่ชั้น 8, 25, 26 และ 28
  • โซเชี่ยล คลับ
  • บิซิเนสเซ็นเตอร์
  • ห้องซักรีด
  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ 25×5 เมตร บนชั้น 37
  • ห้องอบไอน้ำ (ห้องสตรีม)
  • ห้องซาวน่า
  • ห้องออกกำลังกาย
  • ระบบ CCTV ที่ทางเข้าออก และรอบโครงการ
  • ลิฟท์ส่วนกลาง 2 ตัว (อีก 1 ตัวเป็นลิฟท์ Service) (อัตราส่วน 162 : 1 )
  • Access Key Card เข้าออกอาคาร
  • พนักงานรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

 

Product Walkthourgh

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 2 ห้องนะครับ เป็นห้อง 1 Bedroom และ 2 Bedroom ผมจะพาไปดูทั้ง 2 ห้องนะครับ

 

Screen Shot 2556-10-04 at 9.19.33 AM

 

ผังห้อง 1 Bedroom Type B1-5 ขนาด 34 ตารางเมตร ห้องนี้ได้ครัวปิด แต่วาง Pantry ได้ไม่ใหญ่มาก และตู้เย็นจะอยู่ตรงข้าม Pantry ส่วนห้องนั่งเล่นกับห้องนอน กั้นด้วยประตูบานเลื่อน บานใหญ่ 2 ชิ้น ห้องน้ำอยู่ในห้องนอน ส่วน Signature ของห้องตระกูล IDEO ก็ยังคงมีอยู่คือระเบียงที่มีหน้าต่าง 2 ชั้น และแยกห้องเก็บคอมแอร์ต่างหาก ทำให้ใช้งาน ระเบียงได้หลากหลายมาก จะเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่ขยายออกก็ได้ จะเปิดหน้าต่างบานนอก เพื่อตากผ้าก็ได้ หรือในวันฝนตกก็ตากผ้าได้ ไม่ต้องกลัวระเบียงเปียก ส่วนคอมแอร์ที่แยกไปอยู่ต่างหาก ทำให้ระเบียงไม่มีลมร้อน ปลูกต้นไม้หรือนั่งเล่นที่ระเบียงได้ครับ… อ้อ ตรงนี้มีข้อเสียนิดนึง คือห้องนอนจะมีช่องเปิด รับวิวส่วนหน้าต่างห้องที่ค่อนข้างเล็ก แต่สามารถวางโซฟาเล็กหรือโต๊ะทำงานตรงนั้นได้

ตัวห้องขายแบบ Fully Fitted นะครับ ให้เฟอร์มาบางส่วน

Ideo Q ราชเทวี 28

เปิดประตูห้องมาจะเจอครัวก่อนเลย ระยะยืนในส่วนครัวนี้ก็ประมาณนี้ พอหมุนตัวไปมาได้

พญาไท 42

Pantry มีที่วางเครื่องซักผ้าใต้ Counter  ได้เตาไฟฟ้าMEX 2  หัวเตาพร้อมเครื่องดูดควัน ไมโครเวฟวางด้านบน สูง แต่ยังอยู่ในระยะที่หยิบได้ไม่ลำบากอยู่นะ ยกเว้นคุณจะเป็นคนไซส์ มินิ SSS จริงๆ ส่วนอ่างล้างจาน มีที่ปิดมาให้ เพื่อวางของเตรียมของได้ ถ้าจะล้างอะไร ก็เปิดฝาปิดออก

พญาไท 43

ตรงข้าม Pantry เป็นตู้เย็นนะครับ วางตู้ได้ขนาดพอสมควร

Ideo Q ราชเทวี 31

ประตูบานเลื่อนกระจก 3 ชิ้น ซึ่งใส่มาแล้วทำให้เปิดปิดได้กว้างขึ้น

Ideo Q ราชเทวี 35

เปิดประตูครัวให้ดูว่ากว้างไหม แต่ถึงเปิดได้กว้างก็ติด Pantry อยู่ดี แนะนำให้สลับด้านของประตูมาอยู่ด้าน Pantry จะดีกว่า

Ideo Q ราชเทวี 32

ถ่ายให้ดูภาพรวมของ Living Area ซึ่งไม่ต้องไปสนใจเฟอร์นิเจอร์นะครับ เค้าไม่ได้ให้มา แค่วางให้ดูเป็นไอเดียว่าอะไรควรอยู่ตรงไหน (โต๊ะกินข้าวชุดนี้เปลืองที่มากๆ) ระยะดูทีวีได้ 2 เมตรนิดๆ นะ ส่วนตัวโซฟาวางโซฟายาวได้

Ideo Q ราชเทวี 33

ผนังส่วนที่วาง TV ทั้งหมดนี้ของจริงจะโล่งๆนะครับ เราแต่งเองได้ตามใจ

พญาไท 48

ระเบียงที่เป็น Signature ของตระกูล Ideo ที่จะทำเป็นกระจกหน้าต่างอีกหนึ่งชั้น ปิดอยู่ตรงกันตก  ทำให้ห้องนี้สามารถใช้งานระเบียงได้หลากหลาย จะเปิดต่อเชื่อมเหมือนเป็นพื้นที่ภายในก็ได้ เพราะมีหน้าต่างปิดอีกชั้น หรือจะเปิด เพื่อให้เป็นระเบียกปกติ เพื่อตากผ้าก็ได้

พญาไท 49

Living Area กับห้องนอนเชื่อมต่อกัน แบบนี้ แต่ถ้าอยากได้ความเป็นสัดส่วน ก็เลื่อนประตูปิดได้ เค้ามีบานเลื่อนแอบไว้ที่ผนัง

Ideo Q ราชเทวี 39

ชุดประตูบานเลื่อนที่เอาไว้กั้นส่วนห้องนอนกับ Living Area แขวนบนรางด้านบน ซึ่งมีข้อดีคือเลื่อนง่ายดี แต่ข้อเสียคือบานแบบนี้ต้องติดตั้งให้ดีมากๆไม่หย่อน และจะต้องเว้นระยะที่พื้น เผื่อไว้พอสมควร ดังนั้น จะปิดได้ไม่สนิทนะ กันแมลง และเสียงไม่ได้ แอร์ด้วย

Ideo Q ราชเทวี 41

 

อันเนื่องมาจาก ต้องเสียพื้นที่ทำห้องเก็บคอมแอร์แยก ทำให้ห้องนอนเหลือพื้นที่รับวิวและแสงแค่นี้ ซึ่งเค้าเอาโซฟาเล็กมาตั้งให้ดู แต่ผมว่า นั่งไม่สนุก มันเหงานั่งได้คนเดียว ควรจะวางเป็นโต๊ะนั่งทำงานจะใช้งานคุ้มกว่า

พญาไท 51

ตู้เสื้อผ้า ขนาดพอใช้ได้ และทางเข้าห้องน้ำซึ่งอยู่ในห้องนอน

พญาไท 52

พื้นห้องน้ำลดระดับจากพื้นห้องนอนประมาณ 3 ซม. ไม่มีธรณีก่อนะครับ

Ideo Q ราชเทวี 44

ภาพรวมพื้นที่ห้องน้ำ ขนาดและระยะต่างๆ ใช้ได้

พญาไท 54

อ่างหน้าทรงเหลี่ยมสีขาว มาพร้อมก๊อกน้ำโครเมี่ยมเปิด – ปิดโดยการบิดซ้ายขวาจาก COTTO

พญาไท 55

โถสุขภัณฑ์สีขาวของ COTTO

Ideo Q ราชเทวี 47

ฉากกั้นอาบน้ำกระจกแยกพื้นที่ส่วนเปียก ใช้ประตูกระจกบานสวิง ขนาดพื้นที่อาบน้ำพอไหว แต่ตอนเดินเข้าออกจะแคบหน่อย

พญาไท 56

ชุดฝักบัว และที่วางอุปกรณ์อาบน้ำที่จัดมาให้วางกันอย่างเต็มที่ เพราะมีพื้นที่เว้าเข้าไปพอดี

 

Screen Shot 2556-10-04 at 1.36.19 PM

ผังห้อง 1+1 Bedroom ขนาด 47 ตารางเมตร ที่เรียกว่า 1+1 เพราะห้องนอนที่สมบูรณ์มีห้องเดียว อีกห้องถือเป็นห้องอเนกประสงค์มากกว่า ซึ่งจะจัดเป็นห้องนอนเล็กๆ ก็พอไหว แต่ระยะอะไรๆมันค่อนข้างจะคับแคบ ห้องนี้ได้ครัวปิดคล้ายห้อง 1 Bedroom แต่มีพื้นที่ในครัวมากกว่า ห้องนั่งเล่น พื้นที่ยืดหยุ่น จัดได้หลายแบบ และได้ระเบียงแบบกระจก 2 ชั้น แยกห้องคอมแอร์ เช่นเคย

พญาไท 58

เปิดประตูเข้ามาจะเจอส่วนครัวก่อนเลย

Ideo Q ราชเทวี 63

ระยะพื้นที่ในส่วนครัว ดูมากขึ้น …แน่ล่ะ ก็ห้องมันใหญ่ขึ้นนี่

Ideo Q ราชเทวี 65

ขนาดเค้าท์เตอร์ครัวใช้ขนาดเดียวกันกับในห้องขนาด 34 ตารางเมตร  วัสดุที่ใช้สำหรับประตูตู้ บานลิ้นชักต่างๆเป็นแบบ Soft Close ออกแบบที่จับเปิดปิดสะดวกดี

พญาไท 36

ข้างผนังห้องมีพื้นที่ว่างให้ว่างตู้เย็นขนาดใหญ่ได้สบายๆ

Ideo Q ราชเทวี 67

โต๊ะทานอาหารสำหรับ 4 ท่าน

พญาไท 62

อีกมุม ซึ่งโต๊ะอาหาร ถ้าจัดดีๆ หรือเปลี่ยนเก้าอี้ 2 ตัวเป็นเก้าอี้ยาว ก็สามารถเปลี่ยนแนววางโต๊ะได้ ขยายขนาดให้ยาวขึ้นได้ เพื่อทำให้ส่วนนี้กลายเป็นโต๊ะอเนกประสงค์ ใช้นั่งทำอะไรอย่างอื่นนอกจากทานข้าวได้ด้วย
Ideo Q ราชเทวี 70

ระยะดูทีวี ใกล้ไปหน่อย ทำให้จัดหนักในเรื่องขนาดทีวีไม่ได้เต็มที่ แต่อย่างที่บอกนะครับ ส่วน Living Area นี้ เราจัดเองได้เต็มที่ จัดได้หลายแบบอยู่นะ แล้วแต่เรา

Ideo Q ราชเทวี 72

ระเบียงห้อง ยังเป็นระเบียงที่ใช้งานคุ้มเช่นเคย เพราะติดหน้าต่างกระจกมา 2 ชั้น

Ideo Q ราชเทวี 75

ตัวระเบียงห้องนี้ ได้เป็นกระจกเข้ามุมด้วยนะเออ
Ideo Q ราชเทวี 76

ห้องเก็บคอมเพสเซอร์แอร์ ซึ่งสำหรับห้องขนาด 47 ตารางเมตรจะมีแอร์มาให้ 3 เครื่อง

พญาไท 64

จากพื้นที่พักผ่อน เผยให้เห็นมุมมองการเชื่อมต่อเข้าสู่ห้องนอน ห้องอเนกประสงค์ และห้องน้ำ

พญาไท 73

ห้องอเนกประสงค์ ที่ทางโครงการจัดมาเป็นห้องนอนเล็กให้ดูเป็นไอเดีย จะเห็นว่า ทำได้จริง แต่ค่อนข้างแคบหน่อย ห้องนี้ ทำเป็นห้อง Utility เก็บของ แต่งตัว และทำงาน ก็ได้นะ สำหรับคนที่อยู่เดี่ยวหรืออยู่คู่
Ideo Q ราชเทวี 82

ด้านหัวเตียง ต้อง Built สถานเดียว ถ้าต้องการใช้พื้นที่คุ้มๆแบบนี้
พญาไท 75

ตู้เสื้อผ้า

 

พญาไท 67

ห้องนอน ก็ค่อนข้างเล็กอยู่นะ นี่วางเตียง 5 ฟุตมาให้ดู

การตกแต่งปลายเตียงเป็นชั้นวางของ และโต๊ะทำงานไปพร้อมกันIdeo Q ราชเทวี 86

ระยะปลายเตียง Ideo Q ราชเทวี 87

ตู้เสื้อผ้าข้างเตียง

Ideo Q ราชเทวี 79

ภาพรวมพื้นที่ห้องน้ำของห้องนี้ ซึ่งมีห้องน้ำเดียวนะครับ วัสดุเหมือนกันกับห้อง 1 Bedroom

 

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย

  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 34 ตารางเมตร เริ่มต้นที่ 4.9 ล้านบาท  หรือ 144,118 บาทต่อตารางเมตร
  • ห้อง 1+1 Bedroom ขนาด 47 ตารางเมตร เริ่มต้นที่ 7.6 ล้านบาท  หรือ 161,700 บาทต่อตารางเมตร
  • ห้อง 1+1 Bedroom ขนาด 50 ตารางเมตร เริ่มต้นที่ 8.0 ล้านบาท  หรือ 160,000 บาทต่อตารางเมตร
  • ห้อง 2 Bedrooms ขนาด 60 ตารางเมตร เริ่มต้นที่ 9.6 ล้านบาท  หรือ 160,000 บาทต่อตารางเมตร

  • จอง 30,000 บาท
  • ทำสัญญา 5%
  • ผ่อนดาวน์ ประมาณ 7-10% 20 งวด
  • ค่าส่วนกลาง 65 บาท ต่อตารางเมตรต่อเดือน
  • ค่าเงินสมบทเข้ากองทุน 600 บาท ต่อตารางเมตร
  • ขายแบบ Fully Fitted

 

เจาะลึกรวบยอด

IDEO Q ราชเทวี อยู่ในทำเลที่เรียกว่าใจกลางเมืองเกาะอิงแอบแนบชิดสยาม ตัวทำเลโครงการ อยู่ติดถนนใหญ่บนถนนเพชรบุรีใกล้แยกราชเทวี และไม่ไกลจากประตูน้ำ ซึ่งตำแหน่งที่ตั้งถ้าเป็นคนขยันเดินหน่อย นี่แทบจะเรียกว่าสะดวกมาก เพราะอยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีราชเทวี และพอจะเดินไป Airport Link ได้ด้วย รายรอบโครงการก็มีร้านค้า และร้านอาหารให้พอได้พึ่งพิงบ้าง แต่ถ้าเดินสัก 400 เมตรมาแถวๆหน้าพันธุ์ทิพย์นี่เรียกว่าอุดมสมบูรณ์สุดๆทีเดียวเชียว ส่วนสาธารณูปโภครอบโครงการในระยะที่พอจะเดินทางไปได้ใกล้ๆ เรียกว่า อยู่ในระดับหล่อเลือกได้ เพราะมาสยาม มาพารากอน Central World ชิดลม เพลินจิต ไม่ยากและใกล้มาก ซึ่งเหล่านี้คือแหล่งชอปปิ้งที่สมบูรณ์สุดของประเทศแล้ว เลือกได้เลยว่าจะนั่ง BTS ไป หรือขับรถไป ไม่ยากทั้งคู่ …ส่วนแหล่งชอปย่านประตูน้ำ นี่ไม่ต้องพูดถึงเนอะ ยิ่งใกล้ไปใหญ่

การเดินทางโดยรถยนต์ สะดวกมากในวันและช่วงที่รถไม่ติด แต่ถ้าวันหยุดบางวัน หรือตอนเช้าเย็นนี่ สาหัสเอาเรื่อง ข้อดีในการเดินทางด้วยรถคือ เข้าเมืองง่าย ไปได้หลายทางพอใช้ แต่น่ารำคาญเรื่องการห้ามเลี้ยว ห้ามกลับรถ และรถติดนี่แหละ โดยเฉพาะขากลับบ้าน นี่ต้องวางแผนดีๆ เลย ไม่งั้นที่เห็นว่าใกล้ๆ จะกลายเป็นใช้เวลานานแบบไม่น่าเชื่อได้เหมือนกัน

สำหรับคนไม่ใช้รถ นี่เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ คนไม่ใช้รถ อยู่ได้แบบ สบายๆ แม้จะไม่ได้ติดรถไฟฟ้าแบบบันไดสถานีพาดเข้าโครงการ เหมือนเพื่อนบ้านย่านนี้หลายตึก แต่ก็อยู่ในระยะเดินไม่ลำบาก 300 เมตรถึงบันไดเลื่อนของสถานี คงพอเดินได้ไม่ยากนัก ตัวโครงการติดถนนใหญ่ที่มีรถผ่านตลอดเวลา เดินทางขึ้นลงรถปลอดภัยไม่น่าเป็นห่วง เหมือนโครงการที่อยู่ในซอยเปลี่ยวแน่ๆ และสำหรับคนไม่ห่วงทรงผม แถวนี้มีพี่วินคอยให้บริการ เยอะเชียว เลือกใช้ได้ตามสะดวก

อย่างไรก็ดี โครงการเปิดราคามาระดับแสนกลางๆต่อตารางเมตร ซึ่ง ทำให้มีตัวเปรียบเทียบให้หยิบจับในทำเลระดับที่ดีอีกมากมาย ราคานี้เลือกเส้นสุขุมวิทได้เกือบทุกตัว การพิจารณาเลือกโครงการจากทำเล จึงต้องดูตัวเองให้มากว่าสะดวกที่ตรงไหนนะครับ สำคัญที่สุด

การออกแบบโครงการทำออกมาค่อนข้างโดดเด่นแปลกตา หน้าตาดีทีเดียว ยิ่งเมื่อเทียบกับเพื่อนบ้านบนถนนเดียวกัน IDEO Q ก็คงเด้งออกมาเด่นอยู่คนเดียวในตอนนี้ แต่เราจะไม่พูดกันเรื่องความสวยงาม เพราะคนเราชอบไม่เหมือนกัน ว่ากันที่การใช้งาน ตัวส่วนกลาง ออกแบบมาดูดี แต่ความน่าใช้เป็นเรื่องที่แต่ละคนต้องดูว่าเราชอบแบบนี้ไหม โดยส่วนกลางอย่าง Social Club ยู่ชั้นเดียวกับห้องสมุด ที่ชั้น 8 และส่วนสระว่ายน้ำรับวิวสวยๆที่ชั้น 37 มาอยู่ด้านบนกับ Fitness ซึ่งจริงๆแล้วถ้าได้ Social Club รับวิวด้านบนคงจะสวยไม่น้อย ส่วนการออกแบบห้อง ตัวห้อง 1 Bedroom เป็นรูปแบบมาตรฐานของ Ideo ที่ทำออกมาได้ลงตัวอยู่แล้ว โดยเฉพาะระเบียง ส่วนห้อง 1+1 แนะนำให้เจ้าของห้องใช้ Built in ในหลายๆจุด เพื่อความลงตัวและพื้นที่ใช้สอย+เก็บของได้คุ้มๆ

วัสดุอุปกรณ์ของที่ให้มา เมื่อเทียบกับระดับราคาแล้ว ถือว่าค่อนข้างได้มาน้อยนะครับ และหลุด Spec ไปหลายอย่างโดยเฉพาะพื้น สุขภัณฑ์ ต่างๆ ที่ดูยังไม่ใช่ระดับราคา 160,000 บาทต่อตารางเมตร ที่ควรจะได้อะไร เยอะ หรือมากกว่าที่เห็นนี้มาก ไม่นับส่วนกลางที่ผมยังไม่ได้เห็น Spec นะครับ

สาธารณูปโภคส่วนกลาง ให้ของหลักๆมาน้อยนะ เมื่อเทียบกับราคา ได้ที่จอดรถในช่องจอด 52% ได้ลิฟท์โดยสาร 2 ตัว ส่วน Facility ต่างๆ เมื่อเทียบกับโครงการรุ่นเดียวกันที่เปิดขายกันในช่วงนี้ ไม่หนีกันมาก คือไม่ค่อยจะมีอะไรเกินมาตรฐานเหมือนๆกัน … แต่ถ้าเทียบกับโครงการรุ่นพี่ ที่สร้างเสร็จแล้ว หรือเกือบเสร็จแล้ว ระดับราคานี้ ได้ Facility จัดเต็มกว่านี้มาก

 

 

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคาประมาณ 160,000 บาทต่อตารางเมตร, 5 Oct 2013

  • ทำเล 8.0 /10 – ทำเลดี สะดวกมากสำหรับคนไม่ใช้รถ แต่ราคานี้มีตัวเลือกในทำเลที่ดีๆ เปิดกว้างมาก
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – สะดวกและใกล้ใจกลางเมืองมากนะ แต่จำนวนที่จอดและสภาพการจราจร เมื่อเทียบกับราคาแล้ว ยังมีทำเลที่เหมาะกับคนใช้รถดีๆให้เลือกอีกมาก
  • ไม่ใช้รถ 8.0/10 – สะดวก เหมาะกับคนไม่ใช้รถ ไม่ถึงกับติดสถานีรถไฟฟ้า แต่ชดเชยด้วยปัจจัยรายล้อมโครงการ
  • วัสดุ 6.5/10 – น้อยไปและยังไม่ดีสมราคา
  • การออกแบบ 8.0/10 – ออกแบบได้ดี หน้าตาดี Function ห้องโอเค
  • สาธารณูปโภค 7.0/10 – ยังอยู่ในระดับธรรมดา ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเมื่อเทียบกับราคา

  • HIGH CLASS
  • 7.60/ 10.00

BOTTOM LINE

Ideo Q ราชเทวี  เหมาะกับคนที่มองหาบ้านที่อยู่ใกล้ย่านสยาม หรือประตูน้ำ เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS สะดวก ต้องการลดการใช้รถ หรือเบื่อเต็มทีแล้วกับการขับรถเข้าเมือง เป็นคนไม่เรื่องมากเรื่องวิว มีนิสัยเลือกของมองที่ความโดดเด่นสะดุดตา ใช้แล้วหล่อใส่แล้วเท่ห์ ชอบหยิบจับของมี Brand Name หรืออย่างน้อยต้องพอรู้จักหน้าตาคนขาย ไม่ได้สนใจไล่หาของที่ถูกที่สุด มีงบประมาณระดับ 5-10 ล้าน หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนที่ 35,000 – 70,000 บาท

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ