12

Takashimaya ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ระดับพรีเมี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ Iconsiam แลนด์มาร์คริม  ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 5 หมื่นล้านบาท ลงนามในสัญญาการร่วมทุนเพื่อเนรมิตห้างสรรพสินค้า ทาคาชิมาย่าสาขาแรกในประเทศไทย บนพื้นที่โครงการไอคอนสยาม โดยจะเป็นพันธมิตรหลักรายใหญ่ของโครงการนี้

03

ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขาไอคอนสยามแห่งนี้ จะถูกเนรมิตขึ้นด้วยงบประมาณการลงทุน 3,000 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นมูลค่าการก่อสร้าง 1,800 ล้านบาท ตั้งเป้าสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของวงการค้าปลีกด้วยการนำเสนอความแปลกใหม่ระดับโลกให้กับลูกค้าผู้มาใช้บริการ  

05

นางพาสินี ลิ่มอติบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า วันนี้การเซ็นสัญญาความร่วมมือการร่วมทุนกับทาคาชิมาย่าคือการเดินหน้าทำตามคำมั่นสัญญาที่จะเนรมิตประสบการณ์ใหม่ให้เกิดขึ้นในอภิมหาโครงการเมือง ที่ซึ่งรวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของโลกและสิ่งที่ดีที่สุดของไทยเข้าไว้ด้วยกัน ทาคาชิมาย่าเป็นห้างสรรพสินค้าที่พรีเมี่ยมที่สุดห้างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น และจะเลือกตั้งสาขาแรกในประเทศไทยเฉพาะในทำเลที่ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งการตัดสินใจเลือกไอคอนสยาม ถือเป็นเกียรติและการให้ความไว้วางใจแก่โครงการเป็นอย่างยิ่ง  ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าจะเป็นพันธมิตรหลักรายแรกของไอคอนสยาม  เป็นการเสริมสร้างและตอกย้ำความแข็งแกร่งของสถานภาพของไอคอนสยามในฐานะแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ซึ่งการเข้ามาลงทุนในประเทศไทยของทาคาชิมาย่าจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการค้าปลีกของประเทศ

10

นายยูทากะ ยามากูชิ กรรมการผู้จัดการโครงการในประเทศไทย บริษัท ทาคาชิมาย่า จำกัด กล่าวว่า ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขาแรกในกรุงเทพฯ จะสร้างความตื่นตาตื่นใจครั้งยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้น เรารู้ดีว่าทำเลที่ตั้งของโครงการไอคอนสยาม จะเป็นแลนด์มาร์คสำคัญระดับโลกที่ดึงดูดคนไทยจากทั่วประเทศและจากทั่วภูมิภาคเอเซียและทั่วโลกปีละนับล้านๆ คน เราจึงหวังที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของโครงการไอคอนสยาม  เพราะเราเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีเครือข่ายซัพพลายเชนจัดหาสินค้าที่แข็งแกร่งที่สุดรายหนึ่งของวงการค้าปลีก เพื่อนำเสนอสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นและสินค้าแบรนด์ประเทศอื่นๆ มากมาย ‘ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย’ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อีกหลายชนิดที่จะมีจำหน่ายเฉพาะที่ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขานี้เท่านั้น นอกจากนี้ทาคาชิมาย่ากำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะลงทุนเปิดสาขาอื่นเพิ่มในประเทศไทยในอนาคต

08

นายณรงค์ เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายของบริษัท คือการผลักดันให้กรุงเทพเป็นเมืองหลวงทางด้านค้าปลีกของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการผนึกกำลังสำคัญของวงการค้าปลีกระหว่างประเทศ  โดยผสานทักษะความรู้ความเชี่ยวชาญชั้นสูงของผู้บริหารห้างสรรพสินค้าที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก  กับทีมงานมืออาชีพผู้มากด้วยประสบการณ์ในธุรกิจค้าปลีกระดับพรีเมี่ยมของประเทศไทยที่มีความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคในเชิงลึกอย่างแท้จริง  ซึ่งจะเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการค้าปลีกครั้งแรกในประเทศไทย

 11

ทาคาชิมาย่าก่อตั้งขึ้นเมื่อ 180 กว่าปีที่แล้ว เป็นผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับการยอมรับและยกย่องชื่นชมมากที่สุดห้างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น มี 19 สาขาในประเทศญี่ปุ่นและอีก 3 สาขาอยู่ในสิงคโปร์ เซี่ยงไฮ้ และไทเป และในปี 2559 จะเปิดอีก 1 สาขาในกรุง   โฮจิมินห์

 02

ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าในโครงการไอคอนสยามจะเปิดให้บริการในปี 2560 โดยจะมีขนาดพื้นที่ประมาณ 36,000 ตารางเมตร ครอบคลุม 7 ชั้น ประกอบด้วยพื้นที่จำหน่ายสินค้าแบรนด์หรูหราที่ครบครันอาทิ เครื่องสำอางค์ เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับทั้งบุรุษและสตรี ผลิตภัณฑ์ของใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มคุณภาพพรีเมี่ยมของไทย รวมทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและจากนานาประเทศทั่วโลก

04

ปัจจุบันกลุ่มห้างสรรพสินค้ามียอดขายรวมใน 22 สาขามากกว่า 9,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 300,000 ล้านบาท) ในปี 2556 และมีพนักงานประมาณ 15,300 คน

ngee_ann_city_main_best_of_singapore

Takashimaya Singapore

800px-Takashimaya-Kyoto-01

Takashimaya Kyoto

800px-Takashimaya_Tokyo

Takashimaya Tokyo