1

หลังจากเปิดตัวโครงการ HOF_home&office มาเป็นเวลา1ปีกว่า วันนี้กระแสความต้องการยังมีเข้ามาต่อเนื่อง โดยเฟส 2 จำนวน 6 ยูนิตนั้นได้มีผู้สนใจจองหมดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมโอนได้ประมาณเดือนมกราคม 2560 ซึ่งทำให้ทางโครงการได้ตัดสินใจเปิดเฟส 3 เพิ่มขึ้นทันทีอีกจำนวน 9 ยูนิต ซึ่งในขณะนี้ได้เริ่มทำการเปิดจองแล้ว และเหลืออีกเพียงแค่ 3 ยูนิตเท่านั้น!!  รูปแบบของการจองจะเป็นในลักษณะการผ่อนดาวน์ โดยเริ่มการก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อประมาณกลางปีที่ผ่านมา คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมโอนประมาณ กลางปี 2560

ทางโครงการต้องขอขอบคุณผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมโครงการและให้ความสนใจในงานออกแบบของทางโครงการเป็นอย่างมาก ด้วยความที่โครงการของเราเป็นโครงการขนาดเล็ก มีจำนวนทั้งหมดเพียงแค่ 19 ยูนิต มีผู้ออกแบบและเจ้าของผู้พัฒนาโครงการเป็นสถาปนิก คือ คุณสรกิจ กิจเจริญโรจน์  ด้วยวัยเพียง 31ปี หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทออกแบบชื่อ Integrated Field Co., Ltd. (IF) ร่วมกับกลุ่มเพื่อนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีผลงานออกแบบหลากหลายสาขามากมาย และเคยได้รับคัดเลือกเข้ารอบเป็น 1ใน10ทีม ของการประกวดออกแบบอาคารรัฐสภาแห่งใหม่

คุณสรกิจ มีหลักความเชื่อว่าการออกแบบที่ยอดเยี่ยมนั้น จะสามารถช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นได้คุณสรกิจ มีความตั้งใจที่จะนำเอาความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในเรื่องการออกแบบที่ผ่านมา นำมาใช้ในการพัฒนารูปแบบการอยู่อาศัยให้ดียิ่งขึ้น เพื่อคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยที่ดีขึ้น  โดยมุ่งเน้นโฟกัสไปที่การออกแบบ ที่จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ และสามารถสร้างฟังก์ชั่นการใช้งานที่จะสามารถตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง จึงได้เริ่มก้าวเข้ามาเป็นผู้พัฒนา Project แรก ที่เป็นของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า HOF_home&office  ด้วยการออกแบบที่แตกต่างและมีเอกลักษณ์ ทำให้โครงการได้รับความสนใจจากทั้งสื่อโซเชียล นิตยสารและรายการต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ, รายการบ้านและสวน, นิตยสารงานออกแบบในไทยถึง 9ฉบับ อธิเช่น  roommagazine, art4d, the terrace, a day bulletin, home&décor, elle decoration, daybeds,  และนิตยสารต่างประเทศ 2ฉบับ  เช่น  L4, maru รวมถึงWebsite ที่รวบรวมงานออกแบบจากทั่วโลก เช่น archdaily, designboom, และ archello ที่ได้เข้ามาถ่ายทำโครงการและสัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวความคิดการออกแบบจากทางโครงการ รวมถึงได้รับการเยี่ยมชมจากคณาจารย์และนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยต่างๆมากมาย

4 5

ด้วยการออกแบบของเราที่สามารถเรียกได้ว่ามีความแตกต่างและมีเอกลักษณ์อย่างแท้จริง ทำให้โครงการของเราเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับของกลุ่มลูกค้าที่มองหาสิ่งที่แตกต่างจากในท้องตลาดทั่วไป สมาชิกของเราส่วนใหญ่จึงเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่กำลังเริ่มสร้างตัว เริ่มสร้างครอบครัว เริ่มทำธุรกิจของตัวเอง มีรูปแบบการใช้ชีวิตที่ใส่ใจในเรื่องของ WORK LIFE BALANCE มาเป็นสมาชิกของครอบครัวเรา และเราขอเรียกกลุ่มคนแหล่านี้ว่าสมาชิกครอบครัว HOF”   

สมาชิกครอบครัว HOF ที่นี่ มีทั้งกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ  อย่างเช่น  Street artist ,ดีไซน์เนอร์เครื่องหนัง, ดีไซน์เนอร์เครื่องประดับ,กลุ่มcreative, technology &innovation, organizer และกลุ่มงานไอที  กลุ่ม Start up ก็นับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายของทางโครงการเราเช่นกัน  รวมถึงกลุ่มคู่รักที่เริ่มต้นมองหาบ้านเพื่อเริ่มสร้างครอบครัวของตัวเอง เรียกได้ว่า ด้วยรายละเอียดในการออกแบบนั้น สามารถตอบโจทย์ได้หมด ไม่ว่าจะใช้สำหรับการทำเป็น บ้าน/ออฟฟิศ/โฮมออฟฟิศ

Factsheet

  • ชื่อโครงการ: HOF_Home and Office (ฮอฟ โฮมแอนด์ออฟฟิศ)
  • เจ้าของโครงการ, สถาปนิก : คุณสรกิจ กิจเจริญโรจน์
  • จำนวนยูนิตเฟส3 : 9 ยูนิต (มีอีกเพียงแค่ 3 ยูนิตเท่านั้น
  • พื้นที่ดิน : 27-37 ตารางวา
  • พื้นที่ใช้สอย : 310-317 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้น : 8.8 ล้านบาท (320,000บาท/ตารางวา ), (28,387บาท/ตารางเมตร)
  • แบบบ้าน : โฮมออฟฟิศ  3.5ชั้น หน้ากว้าง 6.3เมตร  ที่จอดรถส่วนตัว4-5คัน
  • เฟส3 อยู่ระหว่างการก่อสร้าง สร้างเสร็จพร้อมโอนประมาณ กันยายน 2560
  • เบอร์โทร : 094-025-2920, 02-397-1147
  • เว็ปไซต์ : www.hof-bkk.com  
  • อีเมล : [email protected]
  • ลิ้งดูรีวิวโครงการ HOF:  คลิกที่นี่
  • ที่ตั้งโครงการ :  27 .วชิรธรรมสาธิต 51 สุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก  เขตพระโขนง  กทม. 10260

HOF ตั้งอยู่ในพื้นที่ถนนสุขุมวิทที่เป็นย่านธุรกิจ แต่ก็ยังมีความเป็นส่วนตัว  และได้เปรียบในแง่ของการเดินทางที่สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนสายหลักได้หลายสาย เช่น  สุขุมวิท, ศรีนครินทร์, และบางนาตราด อีกทั้งยังสามารถเดินทางจากรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท และต่อรถสาธารณะเข้ามายังโครงการได้หลากหลายวิธี นอกจากนี้ในอนาคตอันใกล้  รถไฟฟ้าสายสีเหลืองจะวิ่งผ่านที่ถนนศรีนครินทร์  ทำให้กลายเป็นทำเลที่อยู่ตรงกลางระหว่างรถไฟฟ้าทั้งสองสาย  ตอบสนองต่อการเดินทางที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

ที่จอดรถส่วนตัว 4-5 คัน ปัญหาที่พบเจอได้บ่อยๆของออฟฟิศ คือเรื่องที่จอดรถที่ไม่เพียงพอ ทำให้เกิดการเบียดเบียนพื้นที่สาธารณะในการจอดรถ เราเล็งเห็นความสำคัญของพื้นที่นี้เป็นอย่างมาก เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย จึงออกแบบให้มีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองในแต่ละหลัง

ออกแบบป้องกันน้ำท่วม พื้นที่ชั้น 1 นั้นถูกยกสูงขึ้นมาจากระดับถนนถึง 2 เมตร พร้อมด้วยระบบการจัดการน้ำที่บริเวณชั้นที่จอดรถ ที่ถูกออกแบบและคำนวณโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ

อาคารหน้ากว้างพิเศษ 6.3 เมตร เป็นขนาดที่มีความกว้างพิเศษกว่า standard ของอาคารประเภทนี้โดยทั่วไป ซึ่งเกิดจากการวิเคราะห์ความเหมาะสมของการใช้งานพื้นที่เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายในการใช้งาน

Ventilation flow ออกแบบพื้นที่ส่วนห้องน้ำ บันได pantry ไว้ด้านข้างอาคารทั้งหมด ทำให้สามารถทำเป็นบานกระจกเปิดโล่งได้ตั้งแต่ด้านหน้าบ้านถึงด้านหลังบ้าน ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก

Open plan และระบบ LAN รองรับการทำงานได้มากกว่า 20 คน เพราะเราเชื่อว่าการทำงานในยุคปัจจุบัน เป็นการทำงานแบบร่วมกัน ในเรื่องของการออกแบบพื้นที่ที่เปิดโล่ง (open plan) ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมีปฏิสัมพันธ์กันได้ อีกทั้งยังมีการเตรียมระบบ LAN เอาไว้ให้ทั่วทั้งอาคารเพื่อช่วย support การทำงานร่วมกันได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

 Double space สูง 5.5 เมตร ส่วนทำงานที่ชั้น 1 และ ชั้นลอย เชื่อมต่อการทำงานแบบมีปฏิสัมพันธ์กันด้วย double space นอกจากนี้ยังช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าถึงพื้นที่ใช้งานได้อย่างทั่วถึงอีกด้วย

 ส่วน pantry และ living & dining ส่วนตัวแยกออกจากส่วน office ออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานให้มีมีพื้นที่ส่วนกลางที่คนในครอบครัวจะได้มาพบเจอกัน ไว้ที่บริเวณชั้น 2 เพื่อให้แยกการใช้งานให้ออกจากส่วนชั้นของ office อย่างชัดเจน อีกทั้งมีการเตรียมงานระบบต่างๆ เช่น ท่อดูดอากาศของ Hood ท่อประปา ท่อน้ำทิ้งสำหรับอ่างซิงค์ และ เครื่องซักผ้า เป็นต้น

 คอร์ทกลางบ้านเอนกประสงค์ที่ชั้น 2 พื้นที่โฮมออฟฟิศทั่วไปนั้น มักจะมาพร้อมระเบียงหน้าบ้านที่กว้างเพียง 1 เมตรเล็กๆ และไม่สามารถใช้งานอะไรได้เลยอย่างจริงจังเราจึงทำการรวบเอาพื้นที่เหล่านั้นมารวมกันและทำการจัดวางไว้เป็นพื้นที่ outdoor ขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่กาiใช้งานภายในหลายส่วน สามารถใช้เป็นพื้นที่เอนกประสงค์ได้ ไม่ว่าจะเป็น ลานซักล้าง ครัวไทย ทำสวนหย่อมเล็กๆ หรือจัดงานเลี้ยงสังสรรค์

 ห้องทุกห้องได้แสงและลมธรรมชาติ (ประหยัดพลังงาน) แสงและลมธรรมชาติ มีส่วนทำให้เกิดสภาวะน่าสบาย ด้วยการออกแบบให้มีคอร์ทภายนอกอยู่กลางบ้านบริเวณชั้น 2 เป็นพื้นที่ที่ทำให้แสงและลมธรรมชาติสามารถเข้าถึงพื้นที่ทุกส่วนของการใช้งานได้

Double space สูงสุดถึง 7 เมตร โถงโล่งสูงนี้ จะช่วยทำให้พื้นที่ดูกว้างขวางขึ้น มีความพิเศษมากขึ้น และ แสงธรรมชาติเข้าถึงได้มากขึ้น 

 หลังคาทรงจั่ว ให้ความรู้สึกเหมือน Penthouse เราอยากให้พื้นที่ Masterbedroom เป็นห้องที่มีความพิเศษ และมีเอกล้กษณ์ของการใช้งานโดยเฉพาะ เราจึงเลือกให้ห้องนี้อยู่ที่ชั้นบนสุดที่ชั้น 3 ของอาคารซึ่งเป็นบริเวณที่จะได้วิวทิวทัศน์ที่ส่วนตัวและสวยงาม และออกแบบให้มีฝ้าเพดานเป็นรูปทรงจั่ว เพื่อเพิ่มความสูงของตัวฝ้าเพดาน ทำให้ฝ้าเพดานมีความสูงถึงเกือบ 4 เมตร ทำให้ห้องนี้มีความโปร่งโล่งเป็นพิเศษ

บ้านโตได้ เพราะเราเชื่อว่า บ้านที่ดีต้องเป็นบ้านที่เติบโตไปพร้อมกับผู้อยู่อาศัยได้ จึงมีพื้นที่ที่ถูกออกแบบและคำนวณโครงสร้างโดยวิศวกร เพื่อรองรับการต่อเติมห้องที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต