รีวิวฉบับที่ 1366 …  สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชม HEADQUARTERS เอกมัย-ลาดพร้าว โครงการใหม่จาก SC Asset ที่พักอาศัยรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Biz Villa ในย่านทาวน์อินทาวน์ ออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic รองรับทั้งออฟฟิศ สามารถปรับพื้นที่ได้ตามความต้องการ และ การอยู่อาศัยด้วยห้องนอนแบบ Penthouse ลดระยะเวลาเดินทางไปทำงานเพื่อให้มีเวลาในการพักผ่อนเพิ่มมากขึ้น ตามไปชมกันค่ะ

Fact @ 8 June 2017

  • Headquarters Ekamai – Ladprao (เฮดควอเทอร์ส เอกมัย – ลาดพร้าว)
  • บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  • LUXURY-SUPER LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนน อินทราภรณ์ เขต วังทองหลาง
  • เนื้อที่โครงการ  6-2-41 ไร่ จำนวน 29 ยูนิต
  • President ที่ดิน 44.5-57.2 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 479 ตร.ม.
  • President (s) ที่ดิน 63-72ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 576 ตร.ม.
  • Chairman ที่ดิน 67.7-106.7ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 693 ตร.ม.
  • ฝ้าเพดานชั้น 1 สูง 2.70 เมตร , ชั้น 2-4 สูง 2.80 เมตร, ชั้น 5 สูง 3.00 เมตร (ห้องน้ำและระเบียงสูง 2.60 เมตร)
  • ราคาเริ่มต้น 29 ล้านบาท (เฉพาะยูนิตราคาพิเศษ)
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 362,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ก.ค. 2559
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : มิ.ย. 2561
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โทร : 089-203-2233 , 02-539-6306
  • Call Center : 1749
  • Line : @hqel

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.771573, 100.614147

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

HEADQUARTERS เอกมัย-ลาดพร้าว ตั้งอยู่ในย่านทาวน์อินทาวน์ บนถนนอินทราภรณ์ ใกล้กับโรงเรียนบดินทร์เดชา(สิงห์ สิงหเสนี) สามารถลัดเลาะไปออกถนนใหญ่ได้ 3 สาย คือ ถนนรามคำแหง ถนนลาดพร้าว และ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) โดยถ้ามาจากถนนรามคำแหงสามารถเข้าได้จากซอยรามคำแหง43/1  ถนนลาดพร้าวเข้าได้ทั้งซอยลาดพร้าว94 และ 112 ถนนประดิษฐ์มนูธรรมเข้าได้จากซอยอินทราภรณ์ หรือใช้เส้นทางอื่นๆเช่นถนนศรีวรา มาเลี้ยวเข้าซอยอินทราภรณ์เพื่อตรงเข้าสู่โครงการค่ะ สำหรับทางด่วนสามารถขึ้นได้ที่ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ไม่ไกลจากโครงการเท่าไหร่ ประมาณ 1.5 กิโลเมตรค่ะ ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถสามารถเรียกรถได้ง่าย เนื่องจากเป็นทำเลที่มีคนอยู่เยอะ จึงมีรถสาธารณะวิ่งรับส่งเยอะเช่นกัน ทั้งรถแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์ รถสองแถว เป็นต้น นอกจากนั้นในอนาคตการเดินทางจะสะดวกมากยิ่งขึ้นเพราะจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองวิ่งพาดผ่านบนถนนลาดพร้าว สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีลาดพร้าว83 (บริเวณซอยลาดพร้าว 83 ใกล้ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ลาดพร้าว)* และสถานีมหาดไทย (บริเวณซอยลาดพร้าว 122 ใกล้โรงพยาบาลลาดพร้าว)* สามารถใช้เชื่อมต่อกับ MRT สายปัจจุบันเพื่อเข้าเมืองได้  ในอนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม และ สายสีเทาในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกการเดินทางอีกแบบหนึ่งคือเส้นทางของเรือด่วนแสนแสบ ใครที่กลัวรถติดก็เลี่ยงมาใช้บริการเค้าได้ค่ะ แต่ในชั่วโมงเร่งด่วนจะมีผู้โดยสารหนาแน่นหน่อยนะ

ทำเลนี้อยู่ท่ามกลางความอุดมสมบูรณ์ มีผู้คนอยู่อาศัยในบริเวณนี้มากมาย มีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง Community Mall และศูนย์การค้า อาทิเช่น @Park, The scene, ต้นซุงอเวนิว, Central Festival East Ville , The Crystal, CDC, Big C ลาดพร้าว มีโรงเรียนชื่อดังอย่าง รร.บดินทร์เดชา(สิงห์ สิงหเสนี), รร.อุดมศึกษา, รร.นานาชาติเดอะรีเจ้นท์, รร.นานาชาติ KIS , ม.อัสสัมชัญ(ABAC), ม.รามคำแหง มีโรงแรมทาวน์อินทาวน์, โรงแรม SC park รวมถึงยังมีโรงพยาบาล และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่เอื้อต่อโฮมออฟฟิศและการอยู่อาศัย เช่น ร้านอาหารที่มีเยอะมาก มีธนาคารสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้สะดวก สมกับที่เป็นทำเลศูนย์รวมของสำนักงานธุรกิจชั้นนำเกี่ยวกับบันเทิงและการออกแบบ รวมถึง SME ต่างๆ ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและเชื่อมต่อธุรกิจกับ Suppliers ได้สะดวกค่ะ

ข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีเหลืองจาก คลิกที่นี่

การเดินทางในวันนี้เราเริ่มจากถนนลาดพร้าววิ่งเลี้ยวมาเข้าถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือ เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เพื่อผ่านไปยัง Central Eastville , The Crystal , CDC จากนั้นกลับรถแล้วตรงมาเรื่อยๆ มาเลี้ยวเข้าถนนศรีวรา พาชมความอุดมสมบูรณ์ตลอดสองข้างทางแล้วไปเลี้ยวเข้าซอยอินทราภรณ์ ตรงเข้าสู่โครงการค่ะ

เราเริ่มจากถนนลาดพร้าวซึ่งในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองพาดผ่าน วิ่งตรงมาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือ เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา

พอเข้าถนนประดิษฐ์มนูธรรมแล้ววิ่งตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับ Home pro , Tesco Lotus Extra และ Central Festival East Villeจากนั้นเราต้องกลับรถค่ะ

พอกลับรถแล้วเราวิ่งตรงตามป้ายพระราม 9 ไปเรื่อยๆเพื่อข้ามสะพาน

ลงสะพานมาแล้วก็จะเป็นถนนประดิษฐ์มนูธรรมอีกฝั่งหนึ่ง

จากนั้นตรงมาตามทางอีกหน่อยจะเจอกับซอยอินทราภรณ์อยู่ทางฝั่งซ้าย ซึ่งเราสามารถเข้าถึงโครงการได้จากซอยนี้เลยนะคะ แต่เราจะพาไปเข้าทางถนนศรีวราเพื่อพาไปชมความอุดมสมบูรณ์รอบๆกันก่อน

ตรงไปตามป้ายประชาอุทิศ สังเกตทางฝั่งขวาจะมีทางขึ้นทางด่วนอยู่

เรามาเลี้ยวซ้ายบริเวณแยกประชาอุทิศค่ะ

พอเลี้ยวมาเจอป้ายบอกทาง ให้เราเตรียมชิดซ้ายไว้

จากนั้นจะเจอกับสี่แยกศรีวรา ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนศรีวรา จุดสังเกตคือหัวมุมซ้ายมือจะเป็น 7-Elevenค่ะ

ถนนศรีวราตัวถนนเป็นถนน 4 เลน ริมฟุตบาทจอดรถได้ซ้ายขวา สภาพแวดล้อมจะเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น มีร้านค้า ร้านอาหารต่างๆอยู่ชั้นล่าง ทั้ง ร้านกาแฟ ร้านซ่อมรถ ร้านอาหาร อย่างเช่นทางฝั่งขวามือคือ ร้านอบอร่อย ร้านดังในย่านนี้

ตรงมาอีกหน่อยเราจะเจอ The Scene Community mall ที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ธนาคาร ครบอยู่ในนี้ จากโครงการขับรถมาได้สะดวก  มี Starbucks ด้วยนะ

ตรงมาอีกหน่อยก็จะเจอ @ Park Town in Town มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่เยอะพอสมควร เช่น  McDonald’s มี Tesco Lotus อยู่บริเวณนี้ด้วย

พอถึงแยกให้เราเลี้ยวขวา ตามป้ายรามคำแหง43/1 เพื่อเข้าซอยอินทราภรณ์

พอเลี้ยวมาจะเป็นซอยอินทราภรณ์ ตรงมาหน่อยทางฝั่งซ้ายจะเจอกับโรงเรียนอุดมศึกษา

ในซอยนี้ความคึกคักจะไม่เท่าซอยศรีวรา แต่ก็มีร้านค้า ร้านอาหารแทรกอยู่ตลอดทาง ส่วนใหญ่จะเป็นร้านใหญ่ๆ เราขับตรงต่อไปค่ะ อีกนิดก็จะถึงโครงการแล้ว

ตรงมาจนเห็นอาคารชั้นเดียวสีส้มๆทางฝั่งซ้ายนี้คือ ร้านร่มไม้ไออุ่น ร้านกาแฟและขนมบรรยากาศดี อยู่ติดกับโครงการเลย ฝั่งตรงข้ามเป็น Tree Square มีร้านอาหารอยู่เยอะเหมือนกัน จากโครงการเดินมาหาอะไรทานได้เลยค่ะ

ถัดมาจะเป็นโครงการ HEADQUARTERS เอกมัย – ลาดพร้าว ค่ะ

จากโครงการตรงมาอีกหน่อยจะเจอทางแยก ฝั่งซ้ายเป็นทางไปซอยลาดพร้าว112 ส่วนฝั่งขวาเป็นทางไปซอยรามคำแหง43/1 ตรงแยกคือโรงเรียนบดินทร์เดชา(สิงห์ สิงหเสนี)ค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ HEADQUARTERS เอกมัย – ลาดพร้าว ในทำเลนี้เป็นย่านของโฮมออฟฟิศ อาคารพาณิชย์ และ ร้านค้าเป็นส่วนใหญ่ มีห้างหรือ Community mall แทรกตัวอยู่ ส่วนที่พักอาศัยจะเป็นหมู่บ้านหรือไม่ก็อาคารพาณิชย์ที่ชั้นล่างทำการค้าขาย เปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหาร แล้วพักอาศัยกันชั้นบน โดยโครงการมีแต่ละด้านติดกับ

  • ทิศเหนือ – ติดกับโครงการโฮมออฟฟิศข้างเคียง และคลอง
  • ทิศตะวันออก – ติดกับอาคารพาณิชย์ ตึกแถวและคอนโดมาเมซอง
  • ทิศใต้ – ติดกับถนนอินทราภรณ์ ฝั่งตรงข้ามเป็นบ้านพักอาศัย  Tree Square และ Celebrate Bodindecha
  • ทิศตะวันตก – ติดกับร้านร่มไม้ไออุ่น

ทิศตะวันออก -ติดกับอาคารพาณิชย์สูงประมาณ 4 ชั้น ชั้นล่างทำเป็นร้านค้าและร้านอาหาร

ถัดเข้าไปด้านหลังเป็นบ้านพักอาศัยและคอนโดมิเนียม High Rise

ทิศใต้ ติดกับถนนซอยอินทราภรณ์ ฝั่งตรงข้ามเป็นบ้านพักอาศัย ข้างๆกันคือ Tree Square

ถัดมาจะมี Community mall ที่ชื่อ Celebrate Bodindecha

ทิศตะวันตก ติดกับร้านร่มไม้ไออุ่นค่ะ เป็นร้านกาแฟที่เน้นพื้นที่ของธรรมชาติ สามารถหนีความวุ่นวายมาแวะพักผ่อนได้

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

การเดินทาง

  • จุดขึ้นลงทางด่วน เอกมัยรามอินทรา 1.5 กิโลเมตร
  • ถนนรามคำแหง 1.6 กิโลเมตร
  • ถนนลาดพร้าวและแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(โครงการอนาคต) 1.8 กิโลเมตร
  • สี่แยกห้วยขวาง 5.9 กิโลเมตร
  • MRT ลาดพร้าว 6.5 กิโลเมตร
  • สี่แยกพระราม 9 7.6 กิโลเมตร

สถานศึกษา

  • รร.อุดมศึกษา 0.3 กิโลเมตร
  • รร.บดินทร์เดชา 0.5 กิโลเมตร
  • .รามคำแหง 2.4 กิโลเมตร
  • รร.นานาชาติรีเจ้นท์ 2.7 กิโลเมตร
  • รร.นานาชาติ KIS  3.7 กิโลเมตร
  • ม.อัสสัมชัญ (ABAC) 4.2 กิโลเมตร

โรงแรม

  • โรงแรม TOWN IN TOWN 0.9 กิโลเมตร
  • โรงแรม SC PARK 1.7 กิโลเมตร

โรงพยาบาล

  • รพ.ลาดพร้าว 5.8 กิโลเมตร
  • รพ.พระราม9 7.7 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

HEADQUARTERS เอกมัย – ลาดพร้าว เป็นโครงการที่อยู่อาศัยในรูปแบบ Biz Villa ที่รองรับทั้งการทำงานและการพักผ่อน มีจำนวน 29 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6-2-41 ไร่  ทางเข้า-ออกอยู่ติดกับถนนซอยอินทราภรณ์ ในย่านทาวน์อินทาวน์ ด้านหน้าโครงการมีซุ้มประตูที่มีป้อมรปภ.และระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม. เนื่องจากที่ดินมีลักษณะเป็นแนวยาว จึงวางผังแบ่งบ้านออกเป็น 2 ฝั่ง มีถนนหลักกว้าง 10 เมตรอยู่ตรงกลางตัดเข้าไปจนถึงท้ายโครงการ ซึ่งในบริเวณท้ายโครงการจะมีสวนหย่อมอยู่ ตัวบ้านมีทั้งหมด 3 แบบคือ President (s) ที่ดิน 63-72ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 576 ตร.ม.อยู่ด้านหน้าสุดใกล้กับทางเข้า-ออกและถนนซอยอินทราภรณ์ ถัดเข้ามาด้านในเป็นบ้านแบบ President ที่ดิน 44.5-57.2 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 479 ตร.ม. เป็นอาคารแฝด มีผนังด้านหนึ่งที่ต้องใช้แชร์กัน และสุดท้ายคือบ้านแบบ Chairman ที่ดิน 67.7-106.7ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 693 ตร.ม. เป็นอาคารเดี่ยว ไม่ติดกับใคร มีพื้นที่รอบๆบ้านค่ะ

มาดูโครงการกันดีกว่า ทางเข้าหลักจะอยู่ติดกับถนนซอยอินทราภรณ์ ด้านหน้ามีซุ้มทางเข้าและป้อมรปภ. อาคารข้างๆที่เห็นคลุมผ้าก่อสร้างอยู่คือบ้านแบบ PRESIDENT(S) Biz villa 5 ชั้น ที่อยู่ฝั่งติดถนนและใกล้ทางเข้าออกค่ะ

โครงการนี้ออกแบบในสไตล์ Modern Classic เรียบหรู ซุ้มประตูด้านหน้าแบ่งเป็นทางเข้าและทางออกแยกกัน กั้นด้วยประตูเลื่อนอัตโนมัติที่ต้องผ่านด้วย Access Card ระบบ Bluetooth ส่วนผู้มาติดต่อจะมี รปภ. รับแลกบัตรก่อนถึงจะผ่านเข้าไปได้ ซึ่งจะได้ความปลอดภัยมากกว่าโฮมออฟฟิศที่อยู่โดดๆไม่ได้มีลักษณะเป็นโครงการแบบนี้ค่ะ

หน้าโครงการมีป้ายสำหรับบอกว่าภายในมีออฟฟิศอะไรบ้าง

สำหรับใครขับรถเข้ามาจะต้องใช้ Access Card ระบบ Bluetooth เพื่อผ่านประตูบานเลื่อนอัตโนมัติเข้าไปในโครงการ ส่วนถ้าใครเดินมาจะมีประตูเล็กด้านข้างสำหรับใช้เข้า-ออก

บริเวณทางเข้าจะมีติดตั้ง CCTV สำหรับส่องหน้าคนขับและป้ายทะเบียนรถเพื่อความปลอดภัย ส่วนการเข้าออกจะใช้ระบบ Key Card Access ระยะไกล แบบ Bluetooth

เข้ามาในโครงการ บริเวณด้านข้างซุ้มประตูจะมีการปลูกต้นไม้จัดสวนเพื่อความสวยงามและร่มรื่น

เข้ามาในพื้นที่โครงการจะเจอกับถนนสายหลักกว้าง 10 เมตร ตัดตรงเข้าไปท้ายโครงการ บ้านแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง บริเวณหน้าบ้านทางโครงการมีปลูกต้นไม้เอาไว้ให้เพื่อความร่มรื่น

บ้านในโครงการแบ่งออกเป็น 3 แบบ แบบแรกคือ President Biz Villa 5 ชั้น 4 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ พร้อมลิฟต์ส่วนตัว พื้นที่ใช้สอย 479 ตร.ม.  ที่ดิน 44.5-57.2 ตร.วา. เป็นอาคารแฝดที่ใช้ผนังร่วมกันด้านหนึ่ง

อีกแบบคือ Chairman Biz Villa 5 ชั้น 4 ห้องน้ำ 7 ที่จอดรถ พร้อมลิฟต์ส่วนตัว พื้นที่ใช้สอย 693 ตร.ม. ที่ดิน 67.7-106.7ตร.วา. มีลักษณะเป็นอาคารเดี่ยว ที่มีพื้นที่ดินโดยรอบ ไม่ติดกับใครเลย ส่วนแบบสุดท้ายคือ President (s) Biz Villa 5 ชั้น 5 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 576 ตร.ม. ที่ดิน 63-72ตร.วา. กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนหย่อม 1 จุด ขนาด 150 ตร.วา
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.70 ม.และรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 0.60 ม.
  • Key Card Access ระยะไกล (Bluetooth)
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ เลื่อนไฟฟ้า
  • ถนนหลักกว้าง 10 ม.


Product Walkthrough

มาดูบ้านแบบแรกกันค่ะ กับแบบบ้าน PRESIDENT  Biz villa 5 ชั้น 4 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ พร้อมลิฟต์ส่วนตัว พื้นที่ใช้สอย 479 ตร.ม. บนที่ดิน 44.5-57.2 ตร.วา. โดยทางโครงการได้จัดพื้นที่ให้รองรับธุรกิจประเภทต่างๆ สามารถจัดสรรได้ตามใจเรา บ้านหลังนี้จะรองรับพนักงานได้ประมาณ 30 คน ชั้น 1 เข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับโถงซึ่งเราสามารถจัดเป็นพื้นที่ Reception ได้ ด้านหลังเป็นโถงลิฟต์ ที่มีประตูเชื่อมต่อออกไปส่วนซักล้างหลังบ้าน เราใช้โซนนี้เป็น Pantry และส่วนของแม่บ้านได้ โดยจะมีลิฟต์ทุกชั้นของ Mitsubishi Electric จุได้ 6 คนหรือ 450 กิโลกรัม ถ้าใครไม่อยากเดินก็ขึ้นลิฟต์ได้ค่ะ มีบันไดหนีไฟอยู่บริเวณหลังบ้าน ส่วนบันไดหลักจะอยู่หน้าบ้านค่ะ

ขึ้นมาที่ชั้น 2 แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือโถงลิฟต์ที่มีห้องน้ำ Pantry และทางออกไปบันไดหนีไฟ อีกส่วนหนึ่งคือออฟฟิศ บ้านมาตรฐานให้มาเป็นห้องโล่งๆ มีเดินงานระบบต่างๆมาให้ครบ หน้าบ้านมีช่องแสงจากหน้าต่างบานใหญ่ ทำให้บรรยากาศ ดูโปร่ง เนื่องจากแปลนเป็นสี่เหลี่ยมจึงจัดพื้นที่ได้ง่าย เราสามารถกั้นห้อง ปรับ ตกแต่งได้สะดวกค่ะ

ชั้น 3-4 แปลนเหมือนกับชั้น 2 นะคะ เป็น OPEN PLAN พื้นที่โล่งรองรับการจัดเป็นออฟฟิศได้หลากหลายรูปแบบ

ขึ้นมาที่ชั้น 5 ซึ่งเป็นชั้นบนสุด จัดเป็นโซนพักผ่อนที่เสมือนอยู่ห้อง PENTHOUSE 78 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก มีลิฟต์ขึ้นมาถึงชั้นนี้เลยค่ะ แต่ตำแหน่งที่เป็นห้องน้ำของชั้น 2-4 จะปรับเป็นส่วนซักรีดและระเบียงแทน ส่วนพื้นที่พักผ่อนมีประตูกั้นอีกชั้น ค่อนข้างเป็นส่วนตัว เข้าห้องมาจะเจอครัวและพื้นที่รับประทานอาหารก่อน ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่นั่งเล่น วางโซฟาได้ขนาดค่อนข้างใหญ่ อีกฝั่งเป็นห้องนอน มีทางออกไประเบียง และ มี Walk-in Closet อยู่หน้าห้องน้ำ พออาบน้ำแต่งก็ออกมาแต่งตัวได้สะดวก ห้องน้ำแบ่งออกเป็นส่วนแห้งส่วนเปียกเป็นสัดส่วนค่ะ เราจะพาไปชมบ้านตัวอย่างของจริงกันค่ะ

บ้านแบบ PRESIDENT มีลักษณะเป็น Tower คู่ที่แชร์ผนังกันข้างหนึ่งคล้ายกับบ้านแฝด ตัวบ้านทั้งหมดของโครงการออกแบบในสไตล์ Modern Classic ดูเรียบหรู โครงสร้างเป็นแบบ Precast concrete ผนังภายนอกทาสี TOA SUPERSHIELD หลังคาติดตั้งฉนวนกันความร้อน Stay cool หนา 3 นิ้ว ระบบปลวกเดินท่ออัดน้ำยารอบคานชั้นล่าง โดยจะรองรับพนักงานได้ประมาณ 30 คน

หน้าบ้านสามารถจอดรถได้ประมาณ 6 คัน พื้นเป็นคอนกรีตขัดเรียบ

บริเวณหน้าบ้าน ประตูรั้วเป็นรางเลื่อนแบบโปร่ง  วัสดุเป็นเหล็กสีดำ สามารถเลื่อนพับมาเก็บด้านข้างได้ตามภาพ

บ้านตัวอย่างมีการต่อเติมพื้นที่ทางฝั่งขวามาประมาณ 1 ช่วงเสา เป็นไอเดียสำหรับใครที่อยากจะเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน แลกกับที่จอดรถจะหายไป 1 คัน ซึ่งต้องแล้วแต่เราว่าอยากจะทำออกมาเป็นแบบไหนค่ะ

บ้าน Type นี้ เป็นตึกแฝดจึงมีพื้นที่ข้างบ้านเหลือเพียง 1 ข้าง พื้นบริเวณทางเดินไปหลังบ้านและที่จอดรถปูด้วยคอนกรีตขัดเรียบ  ระหว่างบ้านแต่ละหลังมีรั้วกั้นเพื่อความปลอดภัยและเป็นส่วนตัว เราสามารถทำให้บ้านหรือออฟฟิศของเราดูร่มรื่นขึ้นได้ด้วยการจัดสวนค่ะ

ประตูทางเข้าบ้านเป็นบานเปิดเดี่ยวและผนังด้านข้างมีประตูกระจกบานเลื่อนอยู่อีกจุดหนึ่ง วัสดุประตูเป็นกรอบบานอลูมิเนียม Powder coat สีดำ บานกระจกเขียวตัดแสงหนา 6 มม. ระดับพื้นภายในบ้านสูงกว่าพื้นส่วนจอดรถเล็กน้อยซึ่งสามารถกันฝุ่น กันน้ำได้ในระดับหนึ่ง

หลังบ้านเป็นพื้นที่ซักล้างและรวมงานระบบต่างๆ รั้วโครงการจะสูง 2.70 เมตรเป็นรั้วทึบ ข้างบนมีเหล็กแหลมสูงขึ้นไปอีก 0.60 เมตร

หน้าบ้านจัดเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ซึ่งของจริงพื้นที่บริเวณนี้จะเป็นพื้นที่โล่งๆให้เราได้จัดสรรตามใจค่ะ

เข้ามาด้านในบ้านตัวอย่าง จะเจอกับพื้นที่ที่จัดเป็น Reception  ซึ่งถ้ามองเทียบกับบ้านมาตรฐานแล้วจะเห็นว่าพื้นที่บ้านตัวอย่างดูกว้างกว่า นั่นเป็นเพราะมีการต่อเติมพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้นนั่นเอง ผนังทางฝั่งซ้ายตกแต่งด้วยกระจกเงาส่วนช่วยให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นไปอีก บ้านมาตรฐานเราจะได้เป็นห้องโล่งๆ พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวครีมขนาด 60 x 60 ซม. ฝ้าเพดานชั้น 1 สูง 2.70 เมตร ด้านหลังมีประตูทางออกไปที่โถงลิฟต์หลังบ้าน

พอออกมาหลังบ้านแล้วจะเจอกับโถงลิฟต์และประตูทางออกไปที่ส่วนซักล้าง

ลิฟต์เป็นของ Mitsubishi Electric รองรับได้มากสุด 6 คน หรือ 450 กิโลกรัม

หน้าตาปุ่มกดค่ะ

เราขึ้นไปดูกันต่อที่ชั้น 2 ค่ะ บันไดจะอยู่ทางหน้าบ้าน ส่วนประตูทางฝั่งขวาคือห้องเก็บของใต้บันได ในบ้านตัวอย่างมีการต่อเติมเพิ่มพื้นที่ใช้สอยดังนั้นพื้นที่จึงดูกว้างกว่า

ขึ้นไปดูชั้น 2 กันค่ะ ในบ้านตัวอย่างกับบ้านมาตรฐานวัสดุที่ให้จะไม่เหมือนกันนะ

บันไดในบ้านมาตรฐานที่เราจะได้ โครงสร้างเป็นคอนกรีตทาสีขาว ลูกนอนเป็นกระเบื้องเซรามิคสีเทาผิวด้านตามรูปด้านล่างค่ะ

บริเวณผนังจะมีราวจับให้ด้วย ไม่ต้องไปติดเพิ่ม วัสดุเป็นเหล็กทาสีดำ โดยบันไดจะยิงตรงขึ้นไปจนเจอชานพักค่ะ

ก่อนถึงชั้น 2 จะมีชานพักเพื่อเปลี่ยนทิศทางของบันได ผนังบริเวณนี้โล่งๆเราสามารถหารูปภาพสวยๆมาติดได้นะ

ชั้น2 วัสดุพื้นที่เราจะได้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 ซม. สีขาว

ขึ้นมาที่ชั้น 2 เราจะเห็นประตูทางเข้าโถงลิฟต์ ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังบ้าน แยกออกจากส่วนออฟฟิศ ซึ่งในชั้น 2-4 การจัดวางผังจะเป็นในลักษณะนี้ทั้งหมดนะ

บริเวณโถงลิฟต์หลังบ้าน จะมีลิฟต์ ทางออกไปที่บันไดหนีไฟ และ ห้องน้ำ ซึ่งพื้นที่บริเวณนี้จะแยกออกมาจากส่วนที่เป็นออฟฟิศ มีข้อดีคือเวลาใครเดินไปมาหรือเข้าห้องน้ำก็จะไม่ไปรบกวนคนที่อยู่ข้างในค่ะ

ประตูทางฝั่งขวาที่เป็นบานไม้สังเคราะห์ HDF สีขาวนี้คือทางส่วนออฟฟิศ ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นทางออกไปบันไดหนีไฟกั้นด้วยประตูเหล็กทนไฟ

บ้านหลังนี้จะมีบันไดหนีไฟตามกฎหมายด้วย พื้นเป็นคอนกรีตขัดเรียบค่ะ

ห้องน้ำของชั้น 2-4 นี้ จะไม่มีพื้นที่อาบน้ำเพราะเป็นส่วนของออฟฟิศ มีอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์มาให้ครบ วัสดุที่เราจะได้ก็ตามนี้เลยทั้งพื้น-ผนังเป็นกระเบื้องเซรามิค มีหน้าต่างบานกระทุ้งเปิดระบายอากาศได้

บริเวณด้านหลังอ่างล้างหน้ามีผนังก่อออกมา สามารถใช้วางของเล็กๆน้อยๆได้ กระจกเงาส่องหน้าได้บานใหญ่แบบนี้เลย

อ่างล้างหน้าเป็นของ American standard หรือเทียบเท่า

โถสุขภัณฑ์ก็เป็นของ American standard หรือเทียบเท่า เช่นเดียวกัน

ออกจากโถงลิฟต์หลังบ้านมาก็จะเจอกับส่วนออฟฟิศ ซึ่งในบ้านมาตรฐานจะเป็นพื้นที่โล่งๆแบบนี้เหมือนกันตั้งแต่ชั้น 2-4 พื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. ผนังทาสีขาว ฝ้าเพดานชั้น2-4สูง 2.80 เมตร มีเดินงานระบบไฟฟ้า ปลั๊ก สวิตช์มาให้ครบ ช่วยให้เราสามารถจัดสรรพื้นที่ได้ตามต้องการ

ในบ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ จำลองเป็นออฟฟิศในรูปแบบต่างๆมาให้เราดูค่ะ เริ่มจากห้องนี้มีการกั้นผนังทำเป็นห้องทำงานของคุณหมอ ถ้าเราอยากได้ห้องแบบส่วนตัวหรือห้องประชุมก็สามารถทำแบบนี้ได้ค่ะ

ถัดมาจัดเป็นพื้นที่พักคอย สังเกตว่าจะมีปลั๊กมาให้ค่อนข้างเยอะแทบจะทุกผนัง ผนังทางฝั่งขวาจะเป็นช่องแสงทั้งแนวช่วยให้ภายในตัวบ้านดูสว่างและโปร่ง

ช่องแสงทางฝั่งหน้าบ้านมีประตูทางออกไประเบียงและหน้าต่างบานกระทุ้ง วัสดุเป็น Powder coat สีดำ กระจกเขียวตัดแสงหนา 6 มม.เช่นเดียวกันกับบานประตูชั้นล่าง

หน้าต่างบานกระทุ้งเปิดได้แค่บานด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นบาน FIX ค่ะ

ระเบียงมีความกว้างประมาณ 1 แผ่นกระเบื้อง พอออกไปยืนสูดอากาศได้ ฟังก์ชั่นการใช้งานทำออกมาเพื่อกันตกและทำให้ได้ประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่เต็มบาน ไม่ได้เน้นการออกมายืนใช้งานข้างนอกมากนัก

เทียบบ้านตัวอย่างและบ้านมาตรฐานกันให้ดูอีกมุมค่ะ เราจะขึ้นไปดูกันต่อที่ชั้น 3 กันต่อนะ

โถงบันไดรูปแบบและวัสดุที่เราจะได้เป็นเหมือนเดิมค่ะ คือตามรูปด้านขวา

ขึ้นมาชั้น 3 ในบ้านตัวอย่างตกแต่งจำลองบรรยากาศเป็นร้านอาหาร ให้เราได้เห็นไอเดียการจัดพื้นที่หลายๆแบบ แต่วัสดุต่างๆที่เราได้จะเหมือนกับบ้านมาตรฐานชั้น 2 คือพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. และ ผนังฉาบเรียบทาสีนะคะ ผังชั้นนี้ก็จะเหมือนกับชั้น 2 คือมีโถงลิฟต์อยู่ด้านหลัง

บรรยากาศของโถงลิฟต์ค่ะ

ภายในห้องน้ำ การวางผัง วัสดุ และอุปกรณ์ต่างๆคล้ายกับชั้น 2

มุมมองไปทางฝั่งหน้าบ้าน จะมีช่องแสงบานใหญ่มาให้เหมือนเดิม

เราไปดูต่อที่ชั้น 4 กันเลย บันไดทางขึ้นจะอยู่ตำแหน่งเดิมค่ะ

ขึ้นมาชั้นนี้จัดให้ดูเป็นออฟฟิศในบรรยากาศสบายๆ ใช้โทนสีขาวและไม้สีอ่อนในการตกแต่ง

มีทางออกไปที่โถงลิฟต์หลังบ้านเหมือนเดิม แต่บานประตูนี้ของจริงที่ได้จะเป็นไม้สังเคราะห์สีขาว HDF ค่ะ

บรรยากาศโถงลิฟต์ มีห้องน้ำและบันไดหนีไฟเหมือนกับชั้น 2-3 ค่ะ

ห้องน้ำวัสดุ อุปกรณ์คล้ายๆกับห้องเดิม มีปรับโทนสีกระเบื้องบริเวณผนังส่วนอ่างล้างหน้าให้เป็นโทนที่เข้มขึ้น เพื่อชั้นวางของด้านหลัง มีหน้าต่างบานกระทุ้งเปิดระบายอากาศ

ชั้นนี้ของจริงจะเป็นห้องโล่งๆ แต่บ้านตัวอย่างกั้นผนังแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นส่วนๆให้ดูเป็นไอเดียค่ะ

การกั้นพื้นที่โดยใช้ประตูกระจกบานหมุนก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ทำให้พื้นที่เป็นสัดส่วน แต่ก็ได้ความเป็นส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น

ถัดมาเค้าจัดเป็นห้องทำงานอีกห้องหนึ่ง

ขึ้นมาดูกันต่อที่ชั้น 5 ค่ะ ชั้นนี้วัสดุของบันไดจะมีการอัพเกรดขึ้น ลูกนอนจะเป็นไม้ Joint ทาสี ตามแบบในรูปเลยค่ะ

ขึ้นมาที่ชั้น5 บริเวณโถงบันไดจะสูงโปร่งกว่าชั้นอื่นๆ ผนังบริเวณห้องนอนจะมีช่องแสงช่วยเพิ่มความสว่างให้กับบันได

พอถึงชั้นบนวัสดุพื้นจะเป็นไม้ Engineering floor หนา 14 มม. สีตามในรูป

ขึ้นมาที่ชั้น 5 เป็นชั้นที่จัดพื้นที่เอาไว้รองรับการพักอาศัยทั้งชั้น เหมือนอยู่ในห้อง Penthouse ขนาดประมาณ 78 ตารางเมตร ฝ้าเพดานชั้นนี้สูง 3 เมตร ด้านหลังบ้านจะมีส่วนที่เป็นโถงลิฟต์อยู่เหมือนเดิมค่ะ

โถงลิฟต์หน้าตาเหมือนกับชั้นอื่นๆ ถ้าจะขึ้นมาชั้นพักอาศัยก็ไม่ต้องเดินขึ้นบันไดให้เมื่อย ขึ้นลิฟต์มาได้เลยค่ะ

อีกฝั่งหนึ่งที่ชั้น 2-4 เป็นห้องน้ำ ชั้น 5 จะปรับเป็นพื้นที่ซักล้างแทนโดยจะมีทางออกเชื่อมต่อกับระเบียงด้วยค่ะ

ฝ้าเพดานของระเบียงค่อนข้างสูงค่ะ มีบันไดขึ้นไป Service ที่ด้านบนได้ด้วย

บันไดลิงสามารถขึ้นไปยังพื้นที่ Service ที่อยู่ด้านบนได้

พื้นที่ระเบียงปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 30 x 30 ซม. สีเทา

เข้ามาในส่วนพักอาศัยเป็นพื้นที่โล่งๆที่ทางโครงการเตรียมงานระบบต่างๆเอาไว้ให้ครบ ด้านหน้าเป็นส่วนของครัว วางเคาน์เตอร์ครัวได้ยาวตลอดแนวผนัง ฝั่งตรงข้ามวางโต๊ะทานข้าวได้ประมาณ 2 ที่นั่ง ถัดเข้าไปด้านในเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัว

ผนังนี้สามารถทำเป็นตู้ Built-in ได้เต็มพื้นที่ค่ะ มีงานระบบเตรียมไว้ให้ครบ

ถัดเข้ามาด้านในเป็นห้องนั่งเล่น วางโซฟาได้แบบ L-Shape สามารถเดินเชื่อมต่อไปยังระเบียงได้

เอารูปประตูทางออกระเบียงของบ้านมาตรฐานมาให้ดูค่ะ เป็นบานเลื่อนอลูมิเนียม Powder coat สีดำ 3 ตอน

ระเบียงมีพื้นที่พอออกไปยืนสูดอากาศได้ มีราวกันตก ทำไว้เพื่อให้สามารถทำช่องแสงบานใหญ่เต็มบานได้

ออกจากระเบียงมา มองย้อนกลับที่ทางฝั่งหน้าห้องค่ะ ตรงที่ม่านปิดอยู่คือหน้าต่างที่เชื่อมกับโถงบันได ใช้แอบมองได้ว่าใครกำลังขึ้นมา^^ ห้องนอนอยู่ทางฝั่งขวาเดี๋ยวเราเข้าไปดูกัน

ประตูทางเข้าห้องนอนในบ้านมาตรฐานเป็นบ้านไม้สังเคราะห์สีขาว

ห้องนอนแบ่งออกเป็นพื้นที่นอนพักผ่อนและห้องน้ำ วางเตียงได้ 5-6ฟุต มีทางเดินออกไประเบียง ช่องแสงจากประตูบานเลื่อนกระจกทำให้ห้องดูสว่าง และยังสามารถนอนดูวิวได้อีกด้วย

พื้นที่ระเบียงขนาดพอๆกับระเบียงที่ห้องนั่งเล่นค่ะ

ด้านข้างเตียงทั้งสองฝั่งมีระยะเหลือพอที่จะวางโต๊ะข้างเตียงได้สบายๆ

ปลายเตียงสามารถวางตู้หรือชั้นวางทีวี และยังมีระยะเหลือให้เดินผ่านได้

อีกฝั่งเป็นทางไปห้อง Walk-in Closet และ ห้องน้ำ ทำเป็นห้องแยกเอาไว้ มีข้อดีคือเวลาอีกคนแต่งตัวหรืออาบน้ำอยู่ สามารถปิดประตูกั้นไม่ให้แสงหรือเสียงรบกวนคนที่นอนอยู่ได้

หน้าห้องน้ำจัดเป็นพื้นที่ Walk-in Closet วางตู้เสื้อผ้าได้ 2 ฝั่ง สามารถแบ่งการใช้งานแยกชาย-หญิงได้ จะได้ไม่ต้องแย่งกัน  ประตูห้องน้ำเป็นไม้สังเคราะห์ HDF ห้องจริงจะเป็นพื้นที่โล่งๆตามในรูปค่ะ

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ มีการแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนดี พื้นที่อาบน้ำมีฉากกั้นแยกส่วนเปียกกับส่วนแห้ง สุขภัณฑ์ต่างๆจะอัพเกรดกว่าห้องอื่นๆ  เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นเคาน์เตอร์ยาว มีบานหน้าต่างเปิดระบายอากาศได้

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าขนาดค่อนข้างใหญ่ อ่างล้างหน้าเป็นแบบวางบน Top  ด้านล่างเป็นตู้และชั้นเก็บของได้

อ่างล้างหน้าเป็นของ American standard หรือเทียบเท่า เคาน์เตอร์มีพื้นที่วางของได้ ด้านหลังมีผนังก่อขึ้นมาใช้วางของเล็กๆน้อยๆได้

โถสุขภัณฑ์เป็นของ American standard หรือเทียบเท่า ที่อัพเกรดขึ้นมา

พื้นที่อาบน้ำมีกั้นกระจกนิรภัยมาให้ ด้านข้างชุดฝักบัวมีทำเป็นชั้นวางของเล็กๆน้อยๆจำพวกสบู่ แชมพู

พื้นที่อาบน้ำมีการลดระดับมาเล็กน้อยเพื่อกันน้ำไหลไปโดนส่วนอื่นๆ

ฝักบัวมีทั้งที่เป็นแบบ Rain shower และฝักบัวแบบใช้มือถือให้เลือกใช้

อีกฝั่งมีหน้าต่างบานกระทุ้งเปิดระบายอากาศได้ ด้านนอกมีพื้นที่สำหรับวาง Condensing unit ของแอร์

บ้านแบบที่ 2 ที่เราจะพาไปชมคือ CHAIRMAN  Biz villa 5 ชั้น 4 ห้องน้ำ 7 ที่จอดรถ พร้อมลิฟต์ส่วนตัว พื้นที่ใช้สอย 693 ตร.ม. ที่ดิน 67.7-106.7 ตร.วา ขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย รองรับพนักงานได้ประมาณ 50 คน จอดรถได้เยอะขึ้นอีก 1 คัน ชั้น 1 เข้ามาในตัวบ้านจะได้พื้นที่ Reception ที่ใหญ่ขึ้น ถัดเข้าไปด้านในเป็นโถงลิฟต์ มีส่วนซักล้างอยู่หลังบ้าน บันไดทางขึ้นอยู่ฝั่งตรงข้ามกับลิฟต์ค่ะ ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเป็นโถงลิฟต์ก่อนเช่นเดียวกับบ้านแบบแรก บันไดทางขึ้นอยู่ในส่วนนี้เลย เวลาใครเดินขึ้นลงจะไม่ไปรบกวนส่วนออฟฟิศ แต่ห้องน้ำจะปรับมาอยู่ในส่วนของออฟฟิศแทน เวลาอยากเข้าก็ไม่ต้องเดินไกล มีพื้นที่โล่งสำหรับรองรับการจัดเป็นออฟฟิศได้หลากหลายรูปแบบค่ะ  ระเบียงของบ้าน Type นี้จะยาวหน่อย มีประตูบานเลื่อนออกไป 2 ฝั่ง

ชั้น 3-4 แปลนเหมือนกับชั้น 2 ค่ะ

ส่วนชั้น 5 เป็นส่วนพักอาศัยแบบ PENTHOUSE ขนาด 116 ตร.ม. ในบ้านตัวอย่างจัดมาให้ดูประมาณนี้ แต่บ้านมาตรฐานจะได้พื้นที่โล่งๆที่เดินงานระบบมาให้นะคะ เข้ามาจะเจอกับครัวที่ต่อเนื่องกับส่วนนั่งเล่นพักผ่อนขนาดใหญ่ นั่งได้ 4-5 คน ครัวเป็นแบบครัวเปิด สามารถใช้พื้นที่บริเวณนี้จัด party หรือสังสรรค์ในครอบครัวได้ จัดวางเคาน์เตอร์ได้แบบตัวยู วางพื้นที่นั่งทานข้าวได้ 4 ที่นั่ง ทางฝั่งขวาเป็นห้องนอน ที่มี Walk-in Closet และห้องน้ำในตัวเช่นเดียวกัน เป็นการออกแบบผังแยกพื้นที่เป็น Private Zone และ Public Zone ได้ดีค่ะ

แบบ CHAIRMAN มีลักษณะเป็นตึกเดี่ยวไม่ติดกับใคร มีพื้นที่ดินรอบๆบ้าน พื้นที่ใช้สอย 693 ตร.ม.บนที่ดิน 67.7-106.7 ตร.วา ซึ่งใหญ่กว่าแบบ President เหมาะกับออฟฟิศที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อยรองรับพนักงานได้ประมาณ 50 ท่าน ออกแบบด้วยสไตล์ Modern Classic เช่นเดียวกัน

บ้าน Type นี้จะสามารถจอดรถได้ประมาณ 7 คัน พื้นบริเวณที่จอดรถเป็นคอนกรีตขัดเรียบค่ะ

มีพื้นที่ดินรอบๆบ้าน สามารถจัดสวนหย่อมเพื่อเพิ่มความร่มรื่นได้

ข้างบ้านมีระยะห่างจากรั้วพอสมควรแต่จะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับขนาดที่ดินของแต่ละแปลงนะ สามารถจัดสวนหรือออกมานั่งเล่นพักผ่อนได้

หลังบ้านเป็นส่วนซักล้างและวางงานระบบต่างๆค่ะ

หน้าบ้านมีประตูทางเข้า 2 ทาง ทางแรกเป็นประตูบานเปิดเดี่ยว ถัดเข้าไปด้านในเป็นประตูบานเลื่อน

ตัวบ้านยกสูงขึ้นจากระดับพื้นที่จอดรถสามารถกันฝุ่นและน้ำได้พอสมควร ก่อนเข้าตัวบ้านจะมีเฉลียงยื่นออกมาเล็กน้อย ปูด้วยหินแกรนิตสีดำ

เดินเข้ามาในตัวบ้านจากประตูบานเปิดด้านหน้า ในบ้านตัวอย่างเค้าจัดพื้นที่มาเป็นส่วนต้อนรับค่ะ ถัดเข้าไปด้านในเป็นโถงลิฟต์และบันไดทางขึ้นชั้น 2 วัสดุอุปกรณ์ต่างๆเราจะได้เหมือนกับบ้านแบบแรกที่พาไปชมนะคะ ฝ้าเพดานชั้นนี้สูง 2.70 เมตร

เดินถัดเข้ามาด้านในจะเจอกับบันไดทางขึ้นชั้น 2 , ห้องเก็บของใต้บันได ทางออกไปส่วนซักล้างหลังบ้าน ทางฝั่งขวาจะเป็นทางเดินไปโถงลิฟต์

โถงลิฟต์ชั้น 1 จะอยู่ติดกับประตูบานเลื่อนฝั่งที่ติดกับที่จอดรถ พอลงจากรถก็พนักงานก็เดินเข้าทางนี้ได้ไม่ต้องเดินผ่าน Reception ด้านหน้า

จากโถงลิฟต์กลับหลังหันมาจะเจอกับบันไดทางขึ้นชั้น 2 วัสดุเหมือนกันกับบ้านแบบแรกเลยคือ โครงสร้างเป็นคอนกรีตทาสีขาว ลูกนอนเป็นกระเบื้องเซรามิคสีเทาผิวด้านค่ะ

บันไดของบ้าน Type นี้มีลักษณะเป็นตัวยูวนขึ้นไปที่ชั้น 2

ขึ้นไปดูที่ชั้น 2 กันค่ะ

ชั้น 2 ขึ้นมาจะเจอกับโถงลิฟต์ก่อน ทางฝั่งขวาเป็นพื้นที่ออฟฟิศ มีผนังทึบกั้นแล้วเว้นช่องสำหรับให้เราทำเป็นบานประตูมาให้ เป็นการแยกส่วนที่เป็นทางเดินออกจากส่วนทำงาน เป็นสัดส่วนดีค่ะ

ชั้น 2 บ้านตัวอย่างจัดเป็นสำนักงานขายอยู่ค่ะ แต่บ้านมาตรฐานจะเป็นพื้นที่โล่งๆเหมือนรูปด้านล่างให้เราจัดฟังก์ชั่นการใช้งานได้ตามต้องการ ฝ้าเพดานชั้น2-4 จะสูง2.80 เมตรค่ะ อีกทั้งยังได้แสงธรรมชาติจากช่องแสงฝั่งหน้าบ้าน ทำให้บรรยากาศดูโปร่งโล่งเหมาะสมกับการทำงาน

เทียบให้ดูอีกมุมหนึ่งค่ะ ตั้งแต่ชั้น 2 ไปถึงชั้น 4 ผังและวัสดุก็จะเป็นแบบนี้เหมือนกันหมดนะ

บ้าน Type นี้ห้องน้ำจะอยู่ในส่วนออฟฟิศค่ะ ไม่ต้องเดินไกล

ห้องน้ำเป็นแบบ Powder room คือไม่มีพื้นที่อาบน้ำเช่นเดียวกันกับบ้านแบบแรก มีผนังด้านหลังก่อขึ้นมาครึ่งหนึ่งสามารถใช้วางของเล็กๆน้อยๆได้

อ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์เป็นของ American standard ค่ะ

ด้านข้างโถสุขภัณฑ์มีหน้าต่างให้เปิดระบายอากาศ

มองออกไปจากหน้าต่างจะมีพื้นที่กันสาด สำหรับเอาไว้ใช้ Service ต่างๆได้เช่นวาง Condensing unit ของแอร์ค่ะ

ขึ้นไปดูต่อกันที่ชั้น 3 บันไดเป็นรูปแบบเดิมค่ะ

ชั้น 3 และ ชั้น4 ผังเหมือนกันกับชั้น 2 เลยค่ะ คือขึ้นมาเป็นโถงลิฟต์ ถัดไปทางฝั่งขวาเป็นส่วนออฟฟิศ จึงขออธิบายรวบทีเดียวเลยนะคะ

ส่วนออฟฟิศเป็นพื้นที่โล่งๆ มีห้องน้ำในตัว และมีเดินงานระบบพวกปลั๊กไฟมาให้หลายจุด

ระเบียงของบ้าน Type นี้จะค่อนข้างยาวค่ะ มีประตูทางออกเป็นบานเลื่อนขนาดใหญ่ 2 จุด

ข้างๆกันเป็นหน้าต่างบานกระทุ้ง

บรรยากาศในห้องน้ำชั้น 4 คล้ายๆกันกับห้องก่อนหน้า มีต่างตรงดีไซน์พื้นที่เก็บของด้านหลังโถสุขภัณฑ์ มีหน้าต่างให้เปิดระบายอากาศค่ะ

ต่อมาเราจะขึ้นไปดูชั้น 5 ที่เป็นส่วนพักอาศัย วัสดุของบันไดจะมีการอัพเกรดขึ้น เริ่มจากลูกนอนของบันไดจะปรับจากกระเบื้องมาเป็นไม้ Joint ทาสี

บริเวณโถงบันไดชั้นนี้ค่อนข้างสูงโปร่งค่ะ เนื่องจากชั้นบนเป็นชั้นสุดท้ายแล้ว

บันไดลักษณะเป็นแบบตัวยูค่ะ

ขึ้นมาจะเจอกับโถงลิฟต์ก่อนเช่นเคย แต่ชั้นนี้มีการกั้นประตูทางเข้าห้องมาให้ เพราะเป็นส่วนพักอาศัยที่ต้องการความเป็นส่วนตัวโดยประตูในบ้านตัวอย่างจะไม่เหมือนกับบ้านมาตรฐานนะ

ขึ้นลิฟต์มาก็เดินเข้าห้องได้เลยค่ะ ทางฝั่งซ้ายของลิฟต์คือประตูทางหนีไฟ

บานประตูเข้าห้องนอนในบ้านมาตรฐานจะเป็นบานไม้สังเคราะห์สีขาว แบบเปิดได้ 2 บาน บานหนึ่งขนาดมาตรฐาน อีกบานเป็นบานเล็กสำหรับใช้เปิดเวลาที่จะขนย้ายของ เราสามารถปรับเป็นบานไม้และตกแต่งเป็นซุ้มรอบๆเพื่อให้ดูแกรนด์ขึ้นได้

มือจับเป็นแบบก้านโยก แข็งแรง ทนทานค่ะ

ชั้น 5 เป็นพื้นที่พักผ่อนแบบ Penthouse พื้นที่ประมาณ 116 ตารางเมตร ชั้นนี้บ้านมาตรฐานได้เป็นห้องโล่งๆ ฝ้าเพดานสูง 3 เมตร พื้นเป็นไม้ Engineering floor หนา 14 มม. เข้าห้องมาจะเจอกับโถงก่อน ทางฝั่งซ้ายเป็นพื้นที่ซักล้าง ทางฝั่งขวาเป็นครัว ถัดเข้าไปด้านในเป็นพื้นที่นั่งเล่น ห้องนอนเป็นแบบมีห้องน้ำในตัวอยู่ทางฝั่งซ้ายค่ะ

หน้าห้องจัดเป็นพื้นที่ซักล้าง ทางโครงการมีเดินงานระบบไว้ให้

อีกฝั่งเป็นครัวค่ะ ไม่ได้มีเฟอร์นิเจอร์ให้นะคะ ทางบ้านตัวอย่างจัดให้ดูเป็นไอเดียว่าสามารถวางเคาน์เตอร์เป็นรูปตัวยูที่ต่อเนื่องกับโต๊ะทานอาหารได้ พื้นที่ใหญ่พอสมควร

มุมมองทางฝั่งหน้าห้องค่ะ ของจริงฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบไม่มีเล่นระดับซ่อนไฟให้นะคะ เราสามารถตกแต่งเองได้เพราะฝ้าเพดานที่เราได้ค่อนข้างสูงโปร่ง ส่วนครัวจัดเป็นแบบครัวเปิด นอกจากจะใช้ทานข้าวกันเองในครอบครัวแล้ว ยังสามารถใช้เป็นพื้นที่จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ได้อีกด้วย

พื้นที่ทานข้าวถ้าจัดตามผังนี้นั่งได้ประมาณ 4-6 คนเลยทีเดียว

เข้ามาด้านในห้องจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นค่ะ วางโซฟา L-shape ได้ ถัดไปเป็นทางออกไปที่ระเบียง

พื้นที่นั่งเล่นและครัวเชื่อมต่อกันแบบนี้ค่ะ สามารถทำอาหารแล้วยกไปนั่งกิน+ดูทีวีได้

ประตูทางออกไประเบียงและหน้าต่าง ดีไซน์และวัสดุเหมือนกับชั้นอื่นๆ

ทางเข้าห้องนอนอยู่ติดกับชั้นวางทีวีค่ะ

ห้องนอนเป็นทางใช้งานออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนนอนพักผ่อนและส่วนห้องน้ำ ห้องแต่งตัว

ห้องนอนพื้นที่ค่อนข้างกว้าง วางเตียงขนาดใหญ่ได้แล้วยังมีระยะเหลือรอบๆเตียง ข้างเตียงเป็นบานประตูทางออกไปที่ระเบียง

พื้นที่ระเบียงในห้องนอนค่ะ

ปลายเตียงมีพื้นที่เหลือเยอะพอสมควร สามารถวางตู้วางทีวีได้แบบในบ้านตัวอย่าง

อีกฝั่งหนึ่งเป็น Walk-in Closet และ ห้องน้ำ

Walk-in Closet อยู่หน้าห้องน้ำ พออาบน้ำเสร็จก็สามารถออกมาแต่งตัวได้สะดวกค่ะ

บรรยากาศภายในห้องน้ำค่ะ แบ่งพื้นที่เป็นส่วนแห้งและส่วนเปียกเป็นสัดส่วน Spec ของวัสดุและสุขภัณฑ์ต่างๆจะอัพเกรดขึ้นมาจากชั้นล่าง พื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ มีหน้าต่างบานกระทุ้งสามารถเปิดระบายอากาศได้อยู่ด้านข้างอ่างล้างหน้า

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าขนาดค่อนข้างใหญ่ มีอ่างล้างหน้า 2 อ่าง ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กระจกเงาส่องหน้าให้เต็มบานแบบนี้เลย

อ่างล้างหน้าเป็นของ American standard ค่ะ

โถสุขภัณฑ์ในห้องนี้ได้ยี่ห้อ American standard แต่เป็นรุ่นที่อัพเกรดขึ้นมาจากชั้นล่าง

พื้นที่อาบน้ำแยกเป็นสัดส่วนกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำ บานกระจกนิรภัย

พื้นที่อาบน้ำมีการลดระดับลงเล็กน้อย แบ่งการใช้งานระหว่างส่วนแห้งและส่วนเปียก

พื้นที่อาบน้ำค่อนข้างกว้างเลยค่ะ

ฝักบัวมีทั้งที่เป็นแบบ Rain shower และฝักบัวแบบใช้มือถือให้เลือกใช้ ด้านข้างชุดฝักบัวมีทำเป็นชั้นวางของเล็กๆน้อยๆจำพวกสบู่ แชมพู

แบบสุดท้ายที่ยังไม่มีบ้านตัวอย่างคือแบบ PRESIDENT(S)  Biz villa 5 ชั้น 5 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ พร้อมลิฟต์ส่วนตัว พื้นที่ใช้สอย 576 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 63 ตร.วา  มีผนังแชร์กันหนึ่งด้านลักษณะเป็นอาคารแฝดเช่นเดียวกับแบบ PRESIDENT แต่ Type นี้ได้พื้นที่ใช้สอยมากกว่า อยู่บริเวณฝั่งหน้าโครงการและมีผนังกระจกเต็มแผงยาวตั้งแต่ชั้น 2-5 ค่ะ

  • ชั้น 1-4 เป็น OPEN PLAN*
  • ชั้น 5 เป็น PENTHOUSE  1 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก ขนาด 91 ตร.ม.
  • เฉพาะแบบ President (s) มีห้องน ้ำทุกชั้น

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 8 June 2017

  • PRESIDENT แปลงที่ 6 พื้นที่ใช้สอย 479 ตร.ม. ที่ดิน 49 ตร.วา ราคา 29 ล้านบาท
  • PRESIDENT แปลงที่ 20 พื้นที่ใช้สอย 479 ตร.ม. ที่ดิน 56.1 ตร.วา ราคา 33 ล้านบาท 
  • PRESIDENT แปลงที่ 21 พื้นที่ใช้สอย 479 ตร.ม. ที่ดิน 54.9 ตร.วา ราคา 33 ล้านบาท
  • CHAIRMAN แปลงที่ 23 พื้นที่ใช้สอย 693 ตร.ม. ที่ดิน 80.2 ตร.วา ราคา 45.9 ล้านบาท

  • เงินจอง 200,000 บาท
  • เงินทำสัญญา 1,000,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 362,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 117 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

HEADQUARTERS เอกมัย – ลาดพร้าว ตั้งอยู่ในย่านทาวน์อินทาวน์ บนถนนอินทราภรณ์ ใกล้กับโรงเรียนบดินทร์เดชา(สิงห์ สิงหเสนี)  ทำเลนี้จัดว่าเป็นย่านออฟฟิศอยู่ท่ามกลางความอุดมสมบูรณ์ มีผู้คนอยู่อาศัยในบริเวณนี้มากมาย มีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง Community Mall และศูนย์การค้า อาทิเช่น @Park, The scene, ต้นซุงอเวนิว, Central Eastville, The Crystal, CDC, Big C ลาดพร้าว มีโรงเรียนชื่อดังอย่าง รร.บดินทร์เดชา(สิงห์ สิงหเสนี), รร.อุดมศึกษา, รร.นานาชาติเดอะรีเจ้นท์, รร.นานาชาติ KIS , ม.อัสสัมชัญ(ABAC), ม.รามคำแหง มีโรงแรมทาวน์อินทาวน์, โรงแรม SC park รวมถึงยังมีโรงพยาบาล และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่เอื้อต่อโฮมออฟฟิศและการอยู่อาศัย เช่น ร้านอาหารที่มีเยอะมาก มีธนาคารสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้สะดวก สมกับที่เป็นทำเลศูนย์รวมของสำนักงานธุรกิจชั้นนำเกี่ยวกับบันเทิงและการออกแบบ รวมถึง SME ต่างๆ ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและเชื่อมต่อธุรกิจกับ Suppliers ได้สะดวกค่ะ

การเดินทางโดยใช้รถ ค่อนข้างสะดวก เนื่องจากสามารถลัดเลาะไปออกถนนใหญ่ได้ 3 สาย คือ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) ถนนลาดพร้าว และ ถนนรามคำแหง โดยถ้ามาจากถนนประดิษฐ์มนูธรรมเข้าได้จากซอยอินทราภรณ์ หรือใช้เส้นทางอื่นๆเช่นถนนศรีวรา มาเลี้ยวเข้าซอยอินทราภรณ์เพื่อตรงเข้าสู่โครงการ ถนนลาดพร้าวเข้าได้ทั้งซอยลาดพร้าว94 และ 112 ถนนรามคำแหงสามารถเข้าได้จากซอยรามคำแหง43/1 สำหรับทางด่วนสามารถขึ้นได้ที่ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ไม่ไกลจากโครงการเท่าไหร่ประมาณ 1.5 กิโลเมตรค่ะ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ สามารถเรียกรถได้ง่าย เนื่องจากเป็นทำเลที่มีคนอยู่เยอะ จึงมีรถสาธารณะวิ่งรับส่งเยอะเช่นกัน ทั้งรถเท็กซี่ มอเตอร์ไซค์ รถสองแถว เป็นต้น นอกจากนั้นในอนาคตการเดินทางจะสะดวกมากยิ่งขึ้นเพราะจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองวิ่งพาดผ่านบนถนนลาดพร้าว สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีลาดพร้าว83และสถานีมหาดไทย สามารถใช้เชื่อมต่อกับ MRT สายปัจจุบันเพื่อเข้าเมืองได้  ในอนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม และ สายสีเทาในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกการเดินทางอีกแบบหนึ่งคือเส้นทางของเรือด่วนแสนแสบค่ะ

วัสดุ ให้มาตามมาตรฐานค่อนข้างไปทางดี โครงสร้างเป็นแบบ Precast concrete ผนังภายนอกทาสี TOA SUPERSHIELD หลังคาติดตั้งฉนวนกันความร้อน Stay cool หนา 3 นิ้ว ระบบปลวกเดินท่ออัดน้ำยารอบคานชั้นล่าง พื้นที่จอดรถเป็นคอนกรีตขัดเรียบ พื้นในชั้น 1-4 เป็นกระเบื้องเกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. ส่วนพื้นชั้น 5 ที่เป็นส่วนพักอาศัยเป็นไม้ Engineering Floor ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ห้องน้ำได้สุขภัณฑ์ของ American Standard มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ด้วย พื้นห้องน้ำและระเบียงเป็นกระเบื้องเซรามิค มีลิฟต์มาให้ด้วยของ Mitsubishi Electric รองรับได้ 6 คน หรือ 450 กิโลกรัม ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นอลูมิเนียม Powder coat สีดำ กระจกเขียวตัดแสงหน้า 6 มม. 

การออกแบบ ทำออกมาเป็นโฮมออฟฟิศแบบ Biz Villa ในสไตล์ Modern Classic ดูเรียบหรู ออกแบบมาเพื่อให้รองรับได้หลายขนาดธุรกิจตั้งแต่ประมาณ 30-50 คน และทำพื้นที่โล่งๆพร้อมเดินงานระบบต่างๆมาให้ครบ เพื่อรองรับธุรกิจได้หลายรูปแบบ ที่ต่างจากโครงการอื่นๆคือชั้นบนจัดเป็นพื้นที่สำหรับพักอาศัย มีแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบคือ President (s) ที่ดิน 63-72ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 576 ตร.ม.อยู่ด้านหน้าสุดใกล้กับทางเข้า-ออกและถนนอินทราภรณ์ ถัดเข้ามาด้านในเป็นบ้านแบบ President ที่ดิน 44.5-57.2 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 479 ตร.ม. Type นี้จะเป็นอาคารแฝดมีผนังด้านหนึ่งชนกันและสุดท้ายคือบ้านแบบ Chairman ที่ดิน 67.7-106.7ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 693 ตร.ม. เป็นอาคารเดี่ยว มีพื้นที่โดยรอบบ้านค่ะ

สาธารณูปโภค เนื่องจากโครงการเป็นโฮมออฟฟิศจึงไม่ได้เน้นพื้นที่ส่วนกลางมากเท่าไหร่ โครงการมีซุ้มประตูที่มีป้อมรปภ.และระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม. ท้ายโครงการมีสวนหย่อมให้ออกมาเดินเล่นได้ ข้อดีของโฮมออฟฟิศที่มีลักษณะเป็นโครงการคือเราจะได้เรื่องความปลอดภัยและการดูแลบริหารจัดการของนิติบุคคลค่ะ 

Judgement

HEADQUARTERS เอกมัย-ลาดพร้าว เป็นโครงการระดับ  Super Luxury ที่มีราคาขายระดับ 30 ล้านบาทขึ้นไป  ปัจจัยในการเลือกซื้อนอกจากจะต้องดูเรื่องความคุ้มค่าทางการเงินแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกที่สำคัญ เช่น ความชอบส่วนบุคคล อารมณ์ และความรู้สึกส่วนตัวของผู้ซื้อ ที่ต้องนำมาใช้ประกอบการพิจารณา แต่ปัจจัยดังกล่าวมีความแตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคล ดังนั้นทางทีมงานจะไม่มีการให้คะแนนความคุ้มค่าแก่โครงการลักษณะนี้ค่ะ

BOTTOM LINE

HEADQUARTERS เอกมัย-ลาดพร้าว เหมาะกับเจ้าของธุรกิจที่มองหาโฮมออฟฟิศในย่านทาวน์อินทาวน์ ที่รองรับทั้งการพักอาศัยและการทำงาน ดีไซน์เรียบหรู มีพื้นที่ใช้สอยเยอะจุพนักงานได้ประมาณ 30-50 ท่าน สามารถปรับพื้นที่ได้ตามความต้องการ มีระบบรักษาความปลอดภัยหน้าโครงการ มีงบประมาณ 29-45 ล้านบาท  

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )