cover2 3-4 review copy copy

รีวิวฉบับที่ 1018 สวัสดีค่า วันนี้จะพาไปชมโครงการแฮปปี้โฮม รามอินทรา 101 ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำพร้อมเข้าอยู่ จำนวนยูนิตน้อยในซอยรามอินทรา 101 ฝั่งเดียวกับ Fashion Island ที่อยู่ในระยะเดินประมาณ 650 เมตร นอกจากนั้นในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูบนถนนรามอินทราซึ่งจะมีสถานีวงแหวนตะวันออกอยู่ใกล้กับ Fashion Island

Facts @ 21 January 2016

  • ชื่อโครงการ : HAPPY home Ramintra 101 (แฮปปี้โฮม รามอินทรา101)
  • Developer : บริษัท เอ็น อาร์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือ อินฟินิท เรียลเอสเตท จำกัด
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขตคันนายาว กรุงเทพ
  • เนื้อที่โครงการ : 10-1-45 ไร่ จำนวน 79 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 1 แบบ

  • ทาวน์โฮมที่ดินเริ่มต้น 28.1 ตร.วา ขนาดพื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

  • เพดานชั้น 1 สูง 2.7 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.7 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น : 3.79 ล้านบาทหรือ 134,875 บาท/ตร.วา
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : 2557
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : ต้นปี 2559
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 02-789-1900 กด 4
  • ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

    NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ

    FB-06-2

    เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

    พิกัด : 13.822486, 100.682427

    map

    แผนที่โครงการ HAPPY home รามอินทรา 101 โครงการอยู่บนถนนรามอินทราฝั่งมุ่งหน้ามีนบุรีในซอยรามอินทรา 101 ฝั่งซ้ายมือ โดยต้องเข้าซอยไปประมาณ 180 เมตร จะเจอทางเข้าโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

    01 map

    HAPPY home รามอินทรา 101 ตั้งอยู่ในเขตคันนายาว ตอนเหนือของกรุงเทพ ทางเข้าโครงการหลักอยู่ที่ซอยรามอินทรา 101 ฝั่งถนนรามอินทรามุ่งหน้ามีนบุรี ฝั่งเดียวกับ Fashion Island และ The Promonade โดยซอยรามอินทรา 101 จะอยู่เลยมานิดเดียวทางซ้ายมือ เข้าซอยมาอีกประมาณ 180 เมตรจนสุดซอยจะเจอทางเข้าโครงการอยู่ทางซ้ายมือ โดยจากถนนรามอินทราขาไปมีนบุรีสามารถกลับรถที่หน้าโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีเพื่อไปถนนรามอินทรามุ่งหน้าหลักสี่หรือดอนเมืองได้ หรือจากที่กลับรถจะเลี้ยวซ้ายข้ามสะพานยาวๆไปทางถนนรัชดา-รามอินทราเพื่อเข้าถนนเกษตร-นวมินทร์เพื่อไปจตุจักร หรือจะไปยังวงแหวนตะวันออก ส่วนทางขึ้น-ลงทางด่วนที่ใกล้ที่สุด คือด่านจตุโชติที่สามารถใช้เส้นคู้บอนขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์มีจุดเชื่อมต่อไปยังวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออกได้

    02 map (2)

    สำหรับคนไม่ใช้รถ ในปัจจุบันยังไม่มีเส้นทางที่จะเข้าถึงตัวโครงการได้อย่างเส้นทางรถไฟฟ้าหรือรถใต้ดินต่างๆ แต่ในอนาคตจะมีเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูตลอดถนนรามอินทรา โดยสถานีใกล้เคียงก็จะมีสถานีวงแหวนตะวันออกที่คาดว่าจะอยู่ใกล้กับ Fashion Island และ Promonade โดยจะเดินมาตามทางเข้าซอยรามอินทรา 101 รวมระยะทางจาก Fashion Island ถึงโครงการจะอยู่ที่ 650 เมตร ส่วนการเรียกรถ Taxi จะต้องออกมาเรียกแถวหน้าปากซอยรามอินทรา 101 หรืออาจจะต้องเดินไปเรียกแถว Fashion Island เพราะอาจจะไม่มีรถว่างหลุดมาแล้วก็ได้ ป้ายรถเมล์ พี่วิน รถตู้ สองแถวที่ถนนใหญ่รามอินทราจะมีป้ายขึ้นอยู่เรื่อยๆ

    ความอุดมสมบูรณ์ของย่านนี้จะต้องฝากท้องไว้ที่ Fashion Island หรือ The Promonade ที่อยู่ในระยะเดินประมาณ 650 เมตร แต่ถ้าขับรถไปก็จะไกลกว่าและใช้เวลานานกว่าเพราะต้องกลับรถถึง 2 รอบ นอกจากนั้นก็จะมีตลาดมีนบุรีแถวใกล้ถนนหทัยราษฎร์ หรือตลาดที่ถนนรามอินทราตัดกับถนนคู้บอนก็จะเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่เหมือนกัน และยังมีโรงพยาบาลขนาดอย่างโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีและโรงพยาบาลสินแพทน์อยู่ในระยะไม่ไกล

    03 map

    ส่วนเส้นทางที่เราจะพาไปกันในวันนี้คือเส้นทางจากถนนรามอินทราที่มาจากหลักสี่ ตรงยาวมาเรื่อยๆ ผ่านทางขึ้นทางด่วน ผ่าน The promonade ผ่าน Fashion Island ให้รีบชิดซ้ายจะเจอซอยรามอินทรา 101 อยู่ทางซ้ายมือ เข้าซอยมาประมาณ 180 เมตร จะเจอทางเข้าโครงการอยู่สุดซอยทางซ้ายมือ

    baan sirinrat location 1

    เราเร่ิมต้นการเดินทางกันที่ถนนรามอินทรามุ่งหน้ามีนบุรีเกือบถึงแยกรามอินทรา จะมีป้ายบอกทางคือตรงไปมุ่งหน้ามีนบุรี เลี้ยวซ้ายเข้าถนนวัชรพล ถ้าขึ้นสะพานแล้วเลี้ยวซ้ายจะขึ้นวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก และถ้าขึ้นสะพานแล้วแยกขวาไปจะเป็นทางด่วนไปยังพระราม 9-เอกมัย หรือบางนา-ดาวคะนอง

    baan sirinrat location 2

    ขับมาเรื่อยๆจะถึงทางแยก ซ้ายมือจะเบี่ยงเพื่อเข้าต้นถนนวัชรพล ถ้าเลี้ยวซ้ายจะเข้าซอยรามอินทรา 47 ส่วนเราจะตรงไปตามถนนรามอินทราต่อไป ด้านหน้าจะมีทางขึ้นทางด่วนอยู่ซ้ายมือ

    baan sirinrat location 3

    ตรงมานิดเดียวทางซ้ายมือจะมีทางขึ้นทางวนรถเพื่อขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ เดี๋ยวเราจะตรงไปลอดใต้ทางด่วนด้านหน้านะคะ ทางซ้ายมือใกล้ทางด่วนจะมีลานกิจกรรมอย่างสนามกีฬาที่ปูด้วยพื้นยาง

    baan sirinrat location 4

    ผ่านทางด่วนมาก็ยังอยู่บนถนนรามอินทรากว้าง 10 เลน กั้นการเดินรถด้วยเกาะกลางที่มีไฟถนนและต้นไม้สูง ซอยทางซ้ายมือคือซอยรามอินทรา 57 ด้านหน้าจะมีสะพานลอย ป้ายรถเมล์อยู่เรื่อยๆตามระยะต่างๆ และมีรถสองแถวเดินอยู่ตามความยาวของถนนรามอินทรา

    baan sirinrat location 5

    ป้ายรถเมล์ตามระยะต่างๆ ซ้ายมือเป็นทางลัดเข้าสุขาภิบาล 5 ที่สามารถแยกออกไปยังถนนวัชรพลและถนนเพิ่มสิน

    baan sirinrat location 6

    นอกจากนั้น บนถนนรามอินทรายังมีแยกไฟเขียวไฟแดงอยู่เรื่อยๆ อย่างด้านหน้าเป็นทางสามแยก เลี้ยวซ้ายเข้าซอยรามอินทรา 40

    ตรงมาเรื่อยๆจะมีป้ายบอกเส้นทางถ้าเบี่ยงซ้ายจะไปออกถนนคู้บอน แต่ถ้าตรงไปจะเข้ามีนบุรีหรือไปเข้าถนนกาญจนาภิเษก

    ทีนี้เราจะเจอกับสะพานข้ามแยกอีกอันนึง เป็นสะพานข้ามแยกถนนนวมินทร์ หรือเรียกว่าแยกนวมินทร์กม.8 เราจะเห็นคอนโดลุมพินีทาวน์เด่นอยู่ขวามือ

    พอลงสะพานข้ามแยกมาจะเจอกับโรงพยาบาลสินแพทย์อยู่ฝั่งตรงข้าม

    หลังจากนั้นจะเจอป้ายบอกทางว่าข้างหน้าทางซ้ายจะเป็นแยกรามอินทรา-กาญจนาภิเษก(วงแหวนรอบนอกตะวันออก) ให้เราอยู่เลนตรงกลางไว้ ซึ่งถ้าเราชิดซ้ายก็จะสามารถไปถนนปัญญาอินทรา หรือมีแยกเข้า Fashion Island หรือ Promenade หรือขึ้นสะพานวนไปทางขวาเข้าวงแหวนรอบนอกได้ด้วยเช่นกัน

    พอลอดใต้สะพานเข้าวงแหวนมาแล้วซ้ายมือจะเป็น Promenade และศูนย์การค้า Fashion Island ช้อปปิ้งมอลล์ที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณนี้ มีสะพานลอยข้ามมาได้จากฝั่งซ้ายรามอินทราเลขคู่ เราสามารถใช้ได้

    พอพ้นห้าง fashion island มาปุ๊ปจะเจอกับศูนย์ Toyota Sure อยู่ทางซ้ายมือ ให้เรารีบชิดไปอยู่เลนซ้าย เพราะซอยรามอินทรา 101 เป็นซอยถัดไปทางซ้ายมือ เลนตรงกลางจะตรงไปมีนบุรี ส่วนเลนขวาจะเป็นจุดกลับรถ

    หน้าปากซอยรามอินทรา 101 ทางซ้ายมือจะเป็นบ้านพักอาศัยแนวราบส่วนบุคคล และทางขวามือคือที่ดินว่างเปล่า สภาพแวดล้อมภายในซอยก็สะอาดเรียบร้อยดี ความกว้างของซอยก็พอที่รถ 2 คันจะสวนกันได้ แต่ไม่มีทางเดินเท้าทั้งสองฝั่ง

    ตรงเข้ามาในซอยรามอินทรา 101 จะเจอป้อมยามของหมู่บ้านเจริญทรัพย์วิลเลจที่ตั้งแต่พื้นที่ป้อมยามเป็นต้นไปจะเป็นถนนภาระจำยอม ไม่ใช่ซอยสาธารณะ

    ทางซ้ายมือจะเป็นทาวน์โฮมของหมู่บ้าน มีซอยย่อยทางเข้าไปยังพื้นที่ด้านในทางซ้ายอีก ขวามือจะเป็นพื้นที่ว่าง ส่วนอาคารสูงๆทางขวามือคือธีรวรรณอพาร์ตเมนท์ 2 อาคาร ส่วนเราจะตรงไปจนสุดซอย

    ตรงมาจนสุดซอยจะเจอป้ายโครงการ

    หันมาทางซ้ายจะเจอซุ้มโครงการ HAPPY HOME รามอินทรา 101

    07 surrounding

    เรามาดูเพื่อนบ้านใกล้เคียงกันนะคะ ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นทางเข้า-ออกของโครงการจากซอยรามอินทรา 101 ที่อยู่สุดซอย ซึ่งตั้งแต่ป้อมยามของหมู่บ้านเจริญทรัพย์วิลเลจจะเป็นถนนภาระจำยอม พื้นที่สุดซอยฝั่งขวาหรือทางใต้ของที่ดินยังเป็นพื้นที่ว่างเปล่า ส่วนทางตะวันตกของโครงการคือหมู่บ้านเจริญทรัพย์วิลเลจที่มีซอยย่อยเข้าจากซอยรามอินทรา 101 เช่นกัน ทางทิศเหนือและตะวันออกเป็นบ้านเดี่ยวพักอาศัย

     

    **รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

     

    สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

    • Fashion Island 650 เมตร (ระยะเดิน)
    • Promenade 950 เมตร (ระยะเดิน)
    • โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี 1.2 กิโลเมตร
    • สวนสยามทะเลกรุงเทพ 2.5 กิโลเมตร
    • โรงพยาบาลสินแพทย์ 2.8 กิโลเมตร
    • ปัญญาอินทรา กอล์ฟ คอร์ส 3.2 กิโลเมตร
    • โรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล นวมินทร์ 4.2 กิโลเมตร
    • ตลาดมีนบุรี 5.7 กิโลเมตร
    • นวธานี กอล์ฟ คอร์ส 7.1 กิโลเมตร
    • ตลาดนัดสี่แยกพระพรหมคลองสอง 7.1 กิโลเมตร
    • วัดสัมมาธัญญาวาส 7.4 กิโลเมตร
    • ซาฟารีเวิล์ด 7.7 กิโลเมตร
    • วิทยาลัยบริหารธุรกิจและท่องเที่ยว 8.6 กิโลเมตร
    • วัดพระยาสุเรนทร์ 9 กิโลเมตร
    • โรงเรียนสารสาสน์ วิเทศนิมิตใหม่ 13.2 กิโลเมตร

     


    เจาะลึกตัวโครงการ

    08 master

    โครงการ HAPPY home รามอินทรา 101 เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น รวมจำนวนทั้งหมด 79 ยูนิต บนเนื้อที่โครงการประมาณ 10-1-45 ไร่ สามารถเข้าถึงได้จากซอยรามอินทรา 101 เป็นโครงการที่แล้วเสร็จแล้วเกือบ 100% ส่วนใหญ่มีการโอนกรรมสิทธิ์แล้ว มีลูกบ้านเข้าอยู่แล้วจำนวนหนึ่งและกำลังต่อเติมภายในอยู่บางส่วน

    การวางผังโครงการคือจากทางเข้าซอยรามอินทรา 101 เป็นทางเข้า-ออกหลักได้จุดเดียว โดยจะเข้ามาในซอยจะมีป้อมยามของหมูบ้านเจริญทรัพย์วิลเลจที่เป็นหมู่บ้านแนวราบก่อนหน้า ตั้งแต่พื้นที่ซอยตรงนั้นเข้ามาจะเป็นถนนภาระจำยอม ตรงเข้ามาจนสุดซอยทางซ้ายมือจะมีทางเข้าโครงการ โดยระบบรักษาความปลอดภัยที่ซุ้มโครงการคือจะเป็นไม้กั้นยกเปิดปิด โดยผู้มาติดต่อจะต้องแลกบัตรกับพี่ยามก่อนเข้าโครงการ มีกล้อง CCTV ที่หน้าโครงการและภายใน 4 จุด เดินเข้ามาก็จะเป็นซอยหลักและซอยย่อยทางขวามือเป็นซอย 1 เดินตรงมาเรื่อยๆจะมีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ทางขวามือโดยทางหลักก็จะบังคับไปทางขวาด้วย โดยถนนหลักโครงการจะเปลี่ยนจากริมซ้ายมือสุดมาเป็นตรงกลางตรงไปเรื่อยๆ โดยมีแยกซ้ายและแยกขวาเป็นซอยย่อยตั้งแต่ซอย 2 เข้าไปจนถึงซอย 5 สองฝั่งของถนนหลักก็จะมีทางเดินเท้าที่ปลูกเป็นหญ้าเขียวและต้นไม้พุ่มตกแต่งเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับบ้านหลักมุม

    พื้นที่ส่วนกลางที่อยู่ระหว่างซอย 1 และซอย 2 จะมีสวนสาธารณะขนาด 167.6 ตารางวา โดยด้านในก็จะเป็นอาคารสูง 1 ชั้น 1 อาคารเป็นส่วนของพื้นที่นั่งพักแบบ Outdoor มีห้องน้ำแยกชาย-หญิง มีที่ล้างตัว มีสระว่ายน้ำขนาด 5 x 15 เมตร ลึก 1.5 เมตร และมีพื้นที่ข้างสระเป็น Daybed ประมาณ 4 ตัว ข้างๆกันก็จะมีสำนักงานของนิติบุคคลอยู่ใกล้ๆ ความสูงรั้วโครงการอยู่ที่ 3 เมตร ซึ่งขนาดของส่วนกลางก็จะขนาดย่อมหน่อย หลากหลายน้อยหน่อยตามประเภทโครงการที่เป็นขนาดเล็กและจำนวนยูนิตเพียง 79 ยูนิต

    ซุ้มทางเข้าโครงการจากซอยรามอินทรา 101 อยู่สุดซอยทางซ้ายมือที่เป็นถนนภาระจำยอมเข้ามา ระบบรักษาความปลอดภัยเป็นไม้กระดกช่องเดียวคือทางเข้าและทางออกใช้ร่วมกัน มีป้อมพี่ยามอยู่ทางขวามือคอยและบัตรให้กับแขกหรือผู้มาติดต่อ

    ที่ซุ้มโครงการและภายในจะมีกล้อง CCTV ติดตั้ง 4 จุด

    ถนนหลักของโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือสุดของที่ดิน โดยจะมีทางเท้าปูหญ้าอยู่ริมรั้วโครงการที่สูง 3 เมตร ปลูกไม้พุ่มตัดแต่งสูงขึ้นมาปิดกำแพงอิฐ ส่วนทางขวามือจะเป็นซอยย่อยซอยแรกของโครงการ ที่ริมถนนหลักก็จะมีไฟติดอยู่ตามจุด

    ภายในซอยย่อยซอยแรกกว้าง 6 เมตร มีทาวนโฮมภายในประมาณ 10-12 หลัก และในซอยหน้าๆก็จะมีการสร้างเสร็จแล้ว 100% มีการต่อเติมและย้ายเข้าอยู่เรียบร้อย

    จากถนนหลักจะเดินมาเรื่อย ทางขวามือจะเป็นสวนสาธารณะขนาด 167.6 ตารางวา โดยผู้เป็นพื้นหญ้าและลงต้นไม้ใหญ่ให้ มีการดูแลรดน้ำต้นไม้ ส่วนลึกเข้าไปของสวนสาธารณะก็จะเป็นอาคารส่วนกลางที่มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ถนนหลักจากซ้ายมือริมรั้วโครงการก็จะเลี้ยวขวาแล้วเลี้ยวซ้ายอีกทีไปอยู่ตรงกลางของความยาวแปลงที่ดินโครงการลึกเข้าไป

    จากสวนสาธารณะเดินเข้ามาก็จะเป็นอาคารสูง 1 ชั้น ทางซ้ายเป็นที่นั่งพักผ่อนแบบ Open-air มีม้านั่งรูปตัว L ส่วนลึกเข้าไปเป็นห้องน้ำแยกชาย-หญิง และพื้นที่ล้างตัว ส่วนตรงกลางคือสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาด 5 x 15 เมตร ลึก 1.5 เมตร ทางขวามือเป็นพื้นที่ข้างสระมีเก้าอี้ตัวยาววางอยู่

    ทางซ้ายมือของสวนสาธารณะก็จะเป็นถนนหลักของโครงการกว้าง 6 เมตรที่เลี้ยวขวามาจากด้านหน้าแล้ว ทางซ้ายมือก็จะเป็นทาวน์โฮมอยู่อาศัยโดยยูนิตที่อยู่ส่วนหน้าพื้นที่ส่วนกลางก็จะมีการผ่านไปผ่านมาของเพื่อนบ้านบ่อยที่สุด แต่ก็จะเป็นหลังที่เข้าถึงพื้นที่ส่วนกลางได้สะดวกที่สุด

    ตรงมาบนถนนหลักของโครงการ ทางซ้ายมือจะเป็นบ้านตัวอย่างของโครงการและเป็น Sales Office ในตัว เลยบ้านตัวอย่างไปเลี้ยวซ้ายจะเป็นถนนหลักของโครงการลึกเข้าไปด้านใน ส่วนทางขวาตรงข้ามกับบ้านตัวอย่างเป็นทางเข้าอาคารพื้นที่ส่วนกลางที่ด้านหน้าจะมีประตูห้องของนิติบุคคล

    ที่มุมของถนนหลักก็จะเป็นบ้านตัวอย่างหลังมุมที่จอดรถได้ 2 คันซึ่งเราจะพาไปชมกันที่ส่วน Product walkthrough

    ฝั่งตรงข้ามกับบ้านตัวอย่างจะเป็นทางเข้าอาคารส่วนกลางที่ยกสูงขึ้นไป ต้องเดินขึ้นบันไดไปยังพื้นที่นั่งเล่นทางขวามือ ส่วนทางซ้ายก่อนขึ้นบันไดเป็นประตูเข้าห้องนิติบุคคล

    เดินขึ้นบันไดมาอาคารส่วนกลางขวามือจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นแบบ Open-air มีม้านั่งรูปตัว L มีไฟติดเสานำทางอยู่เรื่อยๆ ที่เห็นไกลๆคือสวนสาธารณะด้านหน้า แต่จะอยู่กันคนละระดับประมาณ 1.2 เมตร เด็กๆกระโดดลงเล่นๆไม่ได้นะคะ

    หันกลับมาอีกทางจะเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 5 x 15 เมตร ลึก 1.5 เมตร แบ่งออกเป็นสองสระคือสระผู้ใหญ่และเด็ก มีพื้นที่ข้างสระอยู่ด้านในพร้อมเก้าอี้ตัวยาวและร่มสนาม ล้อมรอบไปด้วยทาวน์โฮมเพื่อนบ้าน ซึ่งอาจจะได้ยินเสียงดังหน่อยเวลามีคนมาใช้งานเยอะๆ

    วิวจากริมสระด้านในสุดมองไปยังสวนสาธารณะด้านหน้า

    พื้นที่ริมสระเป็นกระเบื้องแบบด้านเพื่อกันลื่น และตรงทางเดินเป็นวัสดุลายไม้เพื่อให้น้ำซึมผ่านได้ มีไฟ led ติดข้างสระเป็นระยะๆ

    จากพื้นที่ข้างสระส่วนที่มีเก้าอี้ตัวยาวมองไปยังห้องน้ำแยกชาย-หญิงที่ติดกับพื้นที่ทางเข้าส่วนกลางที่เป็นบันได

    ภายในห้องน้ำก็จะมีอ่างล้างมือ ทิชชู และสบู่เหลวพร้อมกระจกให้บริการ

    ด้านในก็จะมีห้องน้ำแบบอัตโนมัติ

    และห้องอาบน้ำอีก 1 ห้องด้านใน มีการลดระดับและกั้นธรณีกันน้ำขึ้นมานิดหน่อย

    ออกจากพื้นที่ส่วนกลางมาที่บันไดทางลงเดิม ด้านหน้าจะเป็นถนนหลักของโครงการที่อยู่ตรงกลางงกว้าง 6 เมตร สองฝั่งเป็นทางเดินเท้า แต่ความกว้างก็ค่อนข้างแคบเลยมีการปลูกไม้พุ่มเพื่อความเป็นส่วนตัวของบ้านหลักมุมมากกว่า และเนื่องจากภายในพื้นที่ทาวน์โฮมหลังกลางจะมีที่จอดรถคันเดียว และที่หลังมุมจะมีที่จอด 2 คัน ทำให้บ้านยูนิตที่มีรถมากกว่าที่จอดภายในบ้านก็จะมาจอดที่ริมถนนหลัก

    เดินเข้ามาเรื่อยก็จะเป็นซอยที่ 3 มีทางแยกซ้ายและขวาเป็นซอยย่อย โดยจะมีไฟติดให้ตามมุมต่างๆ

    ภายในซอยย่อยตั้งแต่ซอย 2-3-4-5 ของแต่ละฝั่งจะมีประมาณ 8 ยูนิต โดยท้ายซอยก็จะเป็นพื้นที่ของยูนิตหลังมุมที่สามารถต่อเติมออกมาเช่นเป็นหลังคากันแดดกันฝนของที่จอดรถ หรือบางหลังก็จะมีการต่อเติมทำเป็นระเบียงยื่นออกมาที่ชั้น 2 จากห้องนอน

    จากซอย 2 เดินมาเรื่อยๆก็จะถึงซอย 5 ที่มีซอยย่อยซ้าย-ขวาเช่น ตรงด้านหน้าที่เห็นเป็นพื้นที่ก่อสร้างคือ Phase 2 ของโครงการ

    อย่างหันมาทางขวามือของซอย 5 ก็จะมีหลังที่กำลังตกแต่งจะแล้วเสร็จของ Phase 1 และประตูทางเข้าพื้นที่ก่อสร้างของ Phase 2

     

    สิ่งอำนวยความสะดวก

    • สระว่ายน้ำ ขนาด 5 x 15 เมตร ลึก 1.5 เมตร
    • สวนสาธารณะ ขนาด 167.6 ตารางวา
    • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 4 จุด
    • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
    • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
    • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
    • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
    • ถนนหลักและถนนภายในกว้าง 6 ม.

     


    Product Walkthrough

    plan

    ทาวน์โฮมของโครงการมีแบบเดียวคือ หน้ากว้าง 7.2 เมตร ขนาดที่ดินเริ่มต้น 28.1 ตร.วา มีพื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถสำหรับบ้านตรงกลาง แต่ถ้าบ้านหลังมุมจะจอดรถได้ 2 คันเหมือนในบ้านตัวอย่าง ตั้งแต่หน้าบ้านเข้าไปคือจะมีประตูบ้านเป็นแบบเลื่อน 2 ตอน สูงประมาณ 1.5 เมตร เป็นรั้วโปร่งๆกั้นพื้นที่แต่ไม่ได้กั้นความเป็นส่วนตัวเท่าไรนัก หลังประตูเลื่อนก็จะเป็นพื้นที่จอดรถ การเข้าตัวบ้านจะทำได้ 3 ทางคือจากพื้นที่จอดรถจะมีประตูเลื่อนเข้าบ้านทางข้าง และหน้าบ้านตรงเฉลียงจะเข้าไปเจอกันที่ห้องนั่งเล่น และหลังบ้านที่พื้นที่ซักล้างเข้ามายังพื้นที่ทางเดินตรงกลางระหว่างห้องครัวและทางเดินขึ้นบ้าน

    เลือกเข้าจากประตูบานเลื่อนหน้าบ้านที่เข้าไปยังห้องนั่งเล่น ก็จะเป็นส่วนของพื้นที่โซฟาและชั้นวางทีวี ด้านในเป็นโต๊ะทานข้าวแบบ 4 ที่นั่ง ด้านในเป็นพื้นที่วางเคาท์เตอร์ครัวแต่เป็นแบบทานอาหารเช้าง่ายๆ ไม่มีการต่อท่อน้ำหรือเตาใดๆภายในพื้นที่บ้าน ทางซ้ายมือจะเป็นห้อง Multi-function ที่ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นพื้นที่ทำงาน ห้องด้านในเป็นห้องน้ำชั้นล่าง ฝั่งตรงข้ามเป็นบันไดทางขึ้นชั้น 2 รูปตัว L มีห้องใต้บันได ข้างๆหลังบ้านเป็นประตูเปิดออกไปเป็นพื้นที่ซักล้างที่เป็นครัวหลังบ้านด้านนอกด้วย ทำให้นิยมติดกันสาดหลังบ้านเพื่อกันแดดกันฝนทำให้ทำอาหารได้ตลอดเวลา

    จากบันไดขึ้นมายังชั้น 2 ห้อง จะเจอประตูห้องนอนใหญ่ด้านหน้า ภายในห้องนอนใหญ่จะมีระเบียงหน้าบ้าน และพื้นที่ Walk-in Closet ที่จะอยู่ก่อนทางเข้าห้องน้ำในตัวอีกที ส่วนห้องนอนอื่นๆจากบันไดชั้น 2 จะอยู่ทางขวามือ โดยแบ่งออกเป็นห้องนอนกลางอยู่ข้างบ้าน ห้องนอนเล็กอยู่หลังบ้าน ไม่มีระเบียงทั้งคู่ และสมาชิกทั้งสองห้องจะต้องใช้ห้องน้ำร่วมกันที่ตรงกลาง แต่ห้องน้ำก็จะมีการดีไซน์ที่เอื้อต่อการใช้พร้อมๆกันหน่อยคือมีอ่างล้างหน้าอยู่ด้านนอกพร้อมกระจก ส่วนภายในห้องน้ำจะเป็นโถสุขภัณฑ์และพื้นที่อาบน้ำแบบยืนก็พอจะช่วยให้แบ่งๆกิจกรรมกันไปได้นิดหน่อย

    จากด้านหน้าของทาวน์โฮมสูง 2 ชั้นของบ้านตัวอย่างที่เป็นหลังมุม จะเห็นได้ว่าจะมีความแตกต่างจากทาวนโฮมของโครงการอื่นอยู่บ้างบางจุด อาทิพื้นที่ด้านหลังที่จอดรถที่ส่วนใหญ่จะเป็นผนังของบ้านปิดทึบต่อกันยาวๆเป็นแผง เพื่อการสร้างพื้นที่ใช้สอยส่วนภายในอาคารให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่แบบบ้านโครงการนี้จะเว้นพื้นที่ด้านหลังที่จอดรถเป็นเฉลียงข้างบ้านที่สามารถวางม้านั่ง ปลูกต้นไม้กระถางเล็กๆน้อยๆได้ ซึ่งพื้นที่เฉลียงนี้จะเป็นแบบเปิดคือไม่มีหลังคา เนื่องจากแบบบ้านเป็นรูปตัว C คือเว้าให้พื้นที่บ้านมีมิติและมีช่องแสงเข้าภายในตัวบ้านได้มากกว่าปกติ และในหลังมุมจะมีพื้นที่สนามหญ้าต่อไปยังส่วนซักล้างและครัวหลังบ้านได้

    ถ้ามองจากแปลนจะเห็นบ้านเป็นรูปตัว C ประกบกันไปเรื่อยๆ เนื่องจากต้องการช่องแสงให้กับพื้นที่ภายในบ้าน อย่างชั้น 1 ก็จะมีหน้าต่างบานเลื่อนของห้อง Multi-function เพิ่มขึ้นมา ชั้น 2 ก็จะมีช่องแสงและจุดระบายอากาศของห้องน้ำ และหน้าต่างบานเลื่อนของห้องนอนให้แสงธรรมชาติเข้าถึงได้ดีกว่าบ้านแบบสี่เหลี่ยมต่อกันไปเรื่อยๆเป็นแผงๆ

    เรามาเริ่มเดินรอบๆบ้านตั้งแต่ด้านหน้าไปเรื่อยๆนะคะ หน้าบ้านเป็นรั้วบ้านแบบซี่โปร่งๆเว้นระยะห่าง ที่ไว้สำหรับการกั้นพื้นที่มากกว่าจะช่วยในเรื่องของความเป็นส่วนตัว โดยเป็นประตูแบบเลื่อน 2 ตอน

    เปิดออกมาก็จะเป็นพื้นที่จอดรถคอนกรีตเสริมเหล็ก ทำผิว stamp คอนกรีต ถ้าเป็นหลังมุมรูปบนก็จะจอดได้ 2 คัน ส่วนถ้าเป็นหลังกลางอย่างชั้นล่างก็จะจอดรถได้คันเดียว โดยจะมีหลังคาคลุมกันแดดกันฝนแค่ส่วนหน้าของรถ ซึ่งก็จะต้องต่อเติมกันสาดเอาถ้าต้องการการครอบคลุมความยาวตัวรถทั้งคัน

    ส่วนอีกฝั่งของหน้าบ้านจะเป็นรั้วซี่ห่างๆเช่นกัน แต่จะมีพุ่มไม้ตัดเท่าความสูงบังด้านหน้านิดหน่อย ที่เสาก็จะมีโคมไฟและกริ่งติดกดออดให้ ด้านล่างเป็นมาตรวัดน้ำ

    ส่วนข้างๆก็จะเป็นป้ายเลขที่บ้าน ด้านล่างเป็นที่เก็บขยะที่สะดวกทั้งคนเก็บและคนทิ้งด้านใน

    จากพื้นที่จอดรถหน้าบ้านมอง ประตูรั้วเมื่อเลื่อนเปิดก็จะไปเก็บที่รางด้านหลังรั้วบ้าน ถัดเข้ามามีพื้นที่สนามหญ้าปูเป็นหญ้าเทียบ ด้านในเข้ามาอีกคือเฉลียงหน้าบ้านที่ยกระดับขั้นไปประมาณ 10 เซนติเมตร ปูด้วยกระเบื้องขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ก่อนที่จะเป็นประตูบานเลื่อนเข้าสูงห้องนั่งเล่นในบ้าน

    พื้นที่ข้างบ้านอย่างที่กล่าวไปก็จะเป็นแปลนรูปตัว C ทุกหลัง ไม่เฉพาะหลังมุมนะคะ เพื่อเพิ่มช่องแสงให้กับห้องภายในบ้านและการระบายอากาศ เหตุผลที่ทำเป็นแบบรูปตัว C ได้น่าจะเพราะว่าที่ดินมาตรฐานของโครงการอยู่ที่ 28.1 ตารางวา ซึ่งโครงการบางโครงการก็จะมีเริ่มต้นที่ 18-20 ตารางวา ทำให้พื้นที่ดินมากกว่าเอื้อต่อการออกแบบที่มีลูกเล่นมากกว่า

    จากพื้นที่จอดรถมองเข้าไปด้านในก็จะมีบันได 2 ขั้นขึ้นไปยังเฉลียงข้างบ้านตรงเว้ารูปตัว C ปูด้วยกระเบื้องขนาด 60 x 60 เซนติเมตร วางม้านั่งตัวยาวได้เหมือนในบ้านตัวอย่าง

    ด้านบนของพื้นที่เฉลียงข้างบ้านที่มีม้านั่ง จะเป็นแบบเปิดโล่งโดดแดดโดนฝน แต่มีข้อดีที่จะมีหน้าต่างเป็นช่องแสงเข้าห้องนอนและห้องน้ำบนชั้น 2 ได้

    ภาพนี้เป็นส่วนของบ้านมาตรฐานแปลงกลาง จะมีม้านั่งมาให้เช่นกัน ตรงกลางเป็นหน้าต่างบานเลื่อนของห้อง Multi-function ด้านใน ซ้ายมือมีทางเข้าห้องนั่งเล่นเป็นประตูบานเลื่อนกรอบอลูมิเนียมทาสีขาว ลูกฟักคือกระจกสีเขียวตัดแสง แม้จะเป็นบ้านแบบแปลงกลาง แต่ก็ยังมีแปลนรูปตัว C ช่องว่างด้านบน แค่จะไม่มีพื้นที่ข้างๆที่เป็นสนามหญ้าที่สามารถเดินเข้าพื้นที่หลังบ้านได้โดยตรง

    ส่วนแปลงมุม แน่นอนว่าจะต้องพิเศษกว่า คือพื้นมีพื้นที่ข้างบ้านเป็นสนามหญ้าเดินไปยังหลังบ้านได้เลย

    หลังบ้านเป็นพื้นที่ซักล้างและครัว โดยจะแบ่งออกเป็นสองส่วนคือพื้นที่ที่ยกสูงขึ้นมาหน่อยปูด้วยกระเบื้องขนาด 60 x 60 เซนติเมตร และพื้นที่ด้านในที่ปูหญ้าให้ ตรงกลางเป็นประตูบานเปิดเข้าไปยังพื้นที่ในบ้าน

    ในส่วนของพื้นที่ครัวและพื้นที่ซักล้างจะประกอบไปด้วยเคาท์เตอร์ก่อปูน ปิดด้วยกระเบื้อง มีอ่างล้างจานให้ 1 หลุม และมีก๊อกน้ำต่อท่อให้เรียบร้อย 1 จุด ซึ่งจะให้มาแบบเปิดโล่ง ซึ่งถ้าเป็นครอบครัวที่มีการใช้งานครัวหรือพื้นที่ซักล้างบ่อยก็แนะนำให้ต่อเติมพื้นที่หลังบ้านส่วนนี้เป็นแบบมีหลังคาเหมือนบ้านข้างๆ อาจจะไม่ต้องทำเป็นแบบทึบมากปิดมิดชิดแค่พอให้ใช้งานในวันฝนตกแดดออกได้อย่างสบายใจก็พอ

    หลังบ้านด้านบนเงยหน้าขึ้นไปก็จะเป็นหน้าต่างบานเลื่อนของส่วนห้องนอนและช่องแสงของบันได ที่ผนังก็จะมีที่วาง Compressor air

    กลับมาที่พื้นที่หน้าบ้าน ต่อไปเราจะพาเข้าไปเดินในตัวบ้านต่อกันนะคะ เริ่มจากประตูบานเลื่อนคู่ด้านหน้าเข้าห้องนั่งเล่นกรอบอลูมิเนียมสีขาว ลูกฟักคือกระจกตัดแสงสีเขียว เลื่อนเปิดได้ซ้าย-ขวา

    ซึ่งพื้นที่ด้านหน้าจะเป็นเฉลียงหน้าบ้านขนาดประมาณ 2 x 3 เมตร ปูด้วยกระเบื้องสีขาวขนาด 60 x 60 เซนติเมตร

    ประตูบานเลื่อนเป็นแบบเลื่อนเปิดซ้าย-ขวา

    โดยพื้นที่ในบ้านจะยกขึ้นสูงจากเฉลียงหน้าบ้านประมาณ 7 เซนติเมตร มีรางประตูวางอยู่ในระดับที่เท่ากับพื้นที่ในตัวบ้าน

    ที่เปิดประตูจากนอกบ้านเป็นแบบไขกุญแจ ส่วนจากในบ้านเป็นแบบบิดล็อก

    โดยที่ส่วนรอยต่อระหว่างบานซ้ายและขวาก็จะมีตัวล็อกที่เป็นแบบเกี่ยวอีกชั้นหนึ่ง

    ภายในบ้านที่ประตูบานเลื่อนก็จะมีการเว้นร่องม่านมาให้ด้วยเพื่อความเรียบร้อย แต่ก็จะไม่มีรางม่านหรือม่านมาให้ในรายการการขายของโครงการนะคะ

    พื้นที่แรกที่เปิดเข้ามาต้อนรับคือห้องนั่งเล่นกว้างประมาณ 5.5 เมตร ปูด้วยกระเบื้องสีขาวขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ความสูงของชั้น 1 และชั้น 2 เท่ากันที่ 2.8 เมตร พื้นที่ส่วนหน้าคือพื้นที่นั่งเล่นที่สามารถวางโซฟาตัวยาวพร้อมโต๊ะกลางได้ โดยยังมีพื้นที่ทางเดินและวางชั้นวางทีวีที่ผนังอีกฝั่งได้

    ส่วนลึกเข้าไปก็จะเป็นโต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ 4 ที่นั่ง มีเคาท์เตอร์ครัวที่เป็นแบบลอยข้างๆกับห้องเก็บของใต้บันได ส่วนทางขวาเป็นทางเข้าห้อง Multi-function และห้องน้ำชั้น 1 ตรงกลางมีประตูออกไปยังพื้นที่ซักล้างและครัวหลังบ้าน ทางซ้ายติดผนังด้านในเป็นบันไดขึ้นชั้น 2 รูปตัว L

    แต่ในบ้านมาตรฐานจริงอย่างภาพด้านบน โดยส่วนใหญ่โครงการแนวราบก็จะให้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอร์นิเจอร์มาให้ โดยผนังก็บางส่วนก็จะมีการทาสีตกแต่ง แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นฉาบปูนเรียบทาสีขาว ทางเข้าห้อง Multi-function ก็จะไม่มีประตูบานปิดมาให้เผื่อจะปรับปรุงพื้นที่แล้วแต่ครอบครัว

    ภายในพื้นที่ห้องนั่งเล่นด้านหน้าสามารถวางโซฟาตัวยาวได้ 2 เมตรก็ได้ หรือจะเป็นตัว L ก็ได้ สามารถวางโต๊ะกลางได้

    ด้านในเป็นโต๊ะทานข้าวยาววางเก้าอี้ได้ 4 ที่นั่ง หรือความจริงจะเพิ่มเป็น 6 ที่นั่งยาวอีก หรือมีเก้าอี้เสริมหัวท้ายก็ได้ ด้านในเป็นตู้เก็บของแบบ Built-in ผิวเป็นกระจกเต็มตัวเพิ่มมิติให้กับห้อง แต่ส่วนนี้จะไม่ได้ในบ้านหลังมาตรฐานนะคะ

    ส่วนหลังตู้เปิดแบบ Built-in เป็นประตูแบบเปิดเข้าห้องเก็บของใต้บันได ลูกบิดเป็นทรงกลมแบบดึงออกได้ปกติ

    ผนังฝั่งตรงข้ามกับโซฟาเป็นชั้นวางของ ซึ่งมีทีวีติดผนังอยู่ แต่ความกว้างของห้องที่ 5.5 เมตร สามารถใส่ทีวีที่มีขนาดใหญ่ได้ ซึ่งถ้าทำเป็นแบบตั้งโต๊ะจะรับน้ำหนักได้ดีกว่าและไม่ต้องเจาะเข้ากับผนังให้เป็นรอย ส่วนรอบๆข้างสามารถ Built เป็นตู้วางของ ตู้โชว์ ชั้นหนังสือได้เต็มความสูง

    ซ้ายมือเป็นประตูบานเลื่อนจากเฉลียงข้างบ้านแบบ 2 ตอน กรอบอลูมิเนียมสีขาว ลูกฟักเป็นกระจกตัดแสงสีเขียวซึ่งถ้ามองจากภายในก็ช่วยลดความเข้มของแสงลง แต่ถ้ามองจากภายนอกก็ก็จะป้องกันความเป็นส่วนตัวพอได้ ด้านนอกเฉลียงมีม้านั่งสีขาวเหมือนเป็นเก้าอี้นั่งเล่นและเก้าอี้ใส่รองเท้าไปในตัว ด้านในมีร่องม่านมาให้เหมือนกับประตูเลื่อนด้านหน้า

    ส่วนด้านในก็จะเป็นเคาท์เตอร์แบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่เป็นเหมือนพื้นที่ครัวภายในบ้าน มีตู้เย็น มีพื้นที่วางข้าวของ แต่ไม่มีเตา อ่างล้างจาน ซึ่งครัวจริงๆแล้วจะจัดวางให้อยู่หลังบ้านเป็นการทำอาหารแบบจริงจังไปเลย

    พื้นที่ด้านหลังเคาท์เตอร์ก็จะเป็นตู้และชั้นใต้เคาท์เตอร์ มีพื้นที่วางตู้เย็น ซึ่งสามารถทำเป็นเคาท์เตอร์ Built-in รูปตัว L ได้ แต่จะต้องมีการวัดกะระยะให้พอดีกับพื้นที่การใช้งาน และขนาดตู้เย็นที่ใช้ด้วย ทางขวาเป็นบันไดขึ้นชั้น 2 ที่เป็นรูปตัว L

    ส่วนในบ้านมาตรฐานจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาวธรรมดา มีปลั๊กไฟและต่อท่อให้เรียบร้อย พื้นเป็นกระเบื้องขนาด 60 x 60 เซนติเมตร เหมาะกับการซักล้าง ทางขวามือก็จะเป็นบันได มีช่องแสงจากหลังบ้านเป็นหน้าต่างบานเลื่อนและบาน Fixed

    ส่วนฝั่งตรงข้ามจะเป็นห้อง Multi-function อย่างในบ้านตัวอย่างจะเป็นสำนักงานของโครงการไปเลยซึ่งเช่นเดียวกับบ้านพักจริงๆก็สามารถปรับเป็นห้องทำงานชั้นล่าง ห้องนอนชั้นล่างแต่ขนาดเล็กหน่อย หรือเป็นห้องเก็บของ ห้องงานอดิเรกได้ ส่วนด้านในเป็นห้องน้ำของชั้นล่าง

    ภายในห้อง Multi-function ขนาด 1.8 x 3 เมตร พื้นปูเรียบต่อเนื่องเข้ามาเป็นกระเบื้อง มีทางเข้า-ออก 2 ทาง แต่ไม่ได้ติดประตูแบบปิดมาให้ ด้านในมีปลั๊กไฟ มีจุดต่อทีวีเรียบร้อย

    ทางซ้ายมือมีหน้าต่างบานเลื่อนที่มองเห็นส่วนหน้าบ้านได้

    ต่อมาเป็นประตูห้องน้ำของชั้น 1 เป็นประตูแบบบานเต็ม ไม่มีช่องระบายอากาศด้านล่างเหมือนปกติ

    พื้นห้องน้ำชั้น 1 อยู่ระดับเดียวกับพื้นที่ทางเดินด้านนอก ซึ่งหากเกิดเหตุฉุกเฉินเรื่องระบบน้ำ ก็อาจจะมีน้ำซึมออกมาบ้าง

    พื้นที่ห้องน้ำขนาด 1.2 x 3 เมตร ด้านในแบ่งการใช้งานออกเป็น 3 ส่วน จากด้านนอกเข้าไปคืออ่างล้างหน้าทรงสี่เหลี่ยมแบบมีชั้นวางของข้างล่าง ไม่มีบานปิด มีกระจกติดกับผนัง ถัดมาเป็นโถสุขภัณฑ์แบบ 2 ชิ้น ในสุดเป็นพื้นที่อาบน้ำแบบยืน มีฉากกั้นออาบน้ำเป็นแบบกระจก Tempered เป็นฝักบัวแบบมือจับปกติพร้อมชั้นวางของ

    อ่างล้างมือทรงสี่เหลี่ยม มีชั้นวางของด้านล่างแบบไม่มีหน้าบานปิด

    โถสุขภัณฑ์จาก Mogen แบบ 2 ชิ้น ข้างๆมีที่ใส่ม้วนทิชชูและสายฉีดชำระ และที่มุมเป็นจุดระบายน้ำ

    ด้านในสุดเป็นพื้นที่อาบน้ำแบบยืน ได้ฉากกั้นอาบน้ำตามแบบบ้านตัวอย่าง มีที่จับจากด้านนอกและด้านในมั่นคงดี  พื้นและผนังจะเป็นวัสดุแบบกระเบื้องขนาด 60 x 60 เซนติเมตรเหมือนกันทั้งหมด

    พื้นส่วนอาบน้ำลดลงจากพื้นที่ส่วนแห้งลงมานิดหน่อยประมาณ 3 เซนติเมตร

    พอเปิดประตูของฉากกั้นอาบน้ำแบบผลักเข้ามาก็จะมี Stopper แบบยางทำให้ตัวประตูไม่กระทบกับผนังโดยตรง

    พื้นที่อาบน้ำขนาด 1 x 1.2 เมตร มีจุดระบายน้ำอีกจุดหนึ่ง

    ฝักบัวเป็นแบบมือจับจาก VRH มีชั้นวางของแบบเต็มความกว้างของพื้นที่อาบน้ำไว้วางสบู่แชมพูหรือของใช้ภายในห้องน้ำได้ ซึ่งก็สามารถวางได้ดีกว่าแบบที่ให้ที่วางสบู่มาหนึ่งก้อนถ้วน

    ฝักบัวมือจับรัศมีไม่กว้างมาก ก็มาพร้อมน้ำหนักที่เบา

    ออกมาจากห้องน้ำมาที่ประตูออกไปยังหลังบ้าน

    ระดับของพื้นที่ซักล้างหลังบ้านจะอยู่ต่ำกว่าพื้นที่ภายในตัวบ้านประมาณ 10 เซนติเมตร

    จากบันไดชั้น 1 รูปตัว L มีชานพัก 1 จุด เดินขึ้นมาบนชั้น 2 ความกว้างของบันไดอยู่ที่ 1 เมตร

    ลูกนอนเป็นวัสดุแผ่นไม้สำเร็จรูป ส่วนลูกตั้งของบันไดเป็นทาสีขาวธรรมดา ขอบพื้นที่เป็นบัวสีขาวรอบพื้นที่ห้องต่างๆ

    จากบันไดจะเห็นประตูด้านหน้าคือห้องนอนใหญ่ ถ้าหันไปทางซ้ายมือจะเป็นทางเดินเข้าห้องนอนกลาง ห้องนอนเล็ก และห้องน้ำ

    วัสดุตรงทางเดินชั้น 2 และภายในห้องนอนใหญ่เป็นลามิเนทลายไม้สีน้ำตาลอ่อนเหมือนกัน แต่มีตัวจบกั้นนูนสูงขึ้นมาอีกหน่อย

    เปิดเข้ามาเป็นห้องนอนใหญ่ขนาด 4 x 4.2 เมตร มีเตียงขนาด 6 ฟุตวางชิดผนังทางซ้ายมือ สามารถวางโต๊ะข้างเตียงได้ทั้งสองฝั่ง ตรงข้ามกันเป็นชั้นวางทีวี หน้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อนแบบ 2 ตอนขนาดใหญ่มากออกไปยังระเบียง ความสูงของชั้น 2 อยู่ที่ 2.8 เมตรเช่นกัน มีการเว้นรางม่านให้เหมือนเดิมที่ฝ้า ริมห้องด้านในเป็นพื้นที่ Walk-in Closet และเป็นทางเข้าห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่อีกที

    ฝั่งหัวเตียงของห้องนอน ทางซ้ายมือจะเป็นชั้นข้างเตียงกว้างหน่อย ซึ่งถ้าขยับมาอีกนิด พื้นที่ข้างเตียงอีกฝั่งก็จะสามารถวางโต๊ะข้างเตียงได้เหมือนกัน มีหน้าต่างบาานกระทุ้งข้างอยู่หัวนอนทางซ้าย

    หน้าต่างบานกระทุ้งข้างแบบผลักกรอบอลูมิเนียมสีขาว ลูกฟักเป็นกระจกตัดแสงสีเขียว เปิดออกไปยังส่วนข้างบ้านที่เป็นตัวเว้าของรูปตัว C ตามแปลนบ้าน

    ส่วนผนังที่ปลายเตียงเป็นชั้นวางทีวีที่สามารถ Built ได้เต็มผนังเหมือนเดิมแต่ก็อย่างลืมที่จะเว้นพื้นที่สำหรับการเปิดประตูห้องนอนและตำแหน่งแอร์ด้านบน

    ประตูบานเลื่อนของห้องนอนเป็นแบบ 2 ตอนกว้างมาก ซึ่งปกติแล้วจะเห็นแบบ 3 ตอนทำให้เปิดได้กว้างกว่า ออกไปยังระเบียงหน้าบ้าน

    ระเบียงหน้าบ้านขนาด 0.7 x 2.4 เมตร ปูด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 30 x 30 เซนติเมตร มีจุดระบายน้ำเผื่อฝนสาดตามปกติ มีราวกันตกสูง 1.1 เมตร

    ด้านบนของระเบียงก็จะมีตำแหน่งไฟไว้เปิดตอนกลางคืน

    ระหว่างเตียงและประตูบานเลื่อนออกไปยังระเบียงจะมีช่องทางเดินเข้าไปยังส่วน Walk-in closet

    เดินเข้ามาใน Walk-in Closet ขนาด 1.4 x 3.2 เมตร ทางขวามือจะมีหน้าต่างบานเลื่อนเป็นช่องแสงจากหน้าบ้าน

    หันมาทางซ้ายจะเจอกับพื้นที่ตู้เสื้อผ้า ในบ้านตัวอย่างจะเป็นแบบเปิดคือไม่มีหน้าบานปิด แต่ในบ้านมาตรฐานก็จะได้แบบโล่งๆไม่มีเฟอร์นิเจอร์มาให้ ซึ่งสามารถทำเป็นตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in ตามใจชอบได้ว่าชอบแบบเปิดไม่มีหน้าบาน หรือมีหน้าบานแบบกระจกเต็มตัว จะแบ่งช่องการใช้งานยังไงบ้าง

    ทางขวามือจะมีประตูทางเข้าห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่

    พื้นในห้องน้ำจะมีการลดระดับลงนิดหน่อย เปลี่ยนเป็นกระเบื้องขนาด 60 x 60 เซนติเมตร

    พื้นที่ห้องน้ำขนาด 1.5 x 2.5 เมตร ด้านในแบ่งออกเป็น 3 ส่วนตามปกติ ตรงกลางคืออ่างล้างหน้าพร้อมกระจกชุดเดียวกับห้องน้ำชั้นล่าง

    ทางขวามือเป็นโถสุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ มีหน้าต่างบานเลื่อนหน้าบ้าน แต่ก็จะมีไม้ระแนงกั้นที่ Facade หน้าบ้านให้เพื่อความเป็นส่วนตัว

    พื้นที่ทางซ้ายมือคือพื้นที่อาบน้ำแบบยืนขนาด 1 x 1.5 เมตร มีฉากกั้นให้พร้อม มีฝักบัวแบบมือจับเหมือนกับห้องน้ำด้านล่าง แต่ที่น่าสังเกตคือพื้นที่อาบน้ำไม่ลดระดับลงจากพื้นที่แห้งส่วนใหญ่เลย ทำให้เวลาอาบน้ำจะมีการนองทั้งห้องแน่ๆ

    จากประตูห้องนอนใหญ่มองออกมาที่ทางเดินชั้น 2 จะเจอกับทางเข้าห้องนอนเล็กที่อยู่หลังบ้าน ทางขวาจะเป็นทางเดินไปห้องน้ำและห้องนอนกลาง

    ห้องนอนเล็กขนาด 3 x 3.2 เมตร พื้นเป็นลายไม้เหมือนกันกับพื้นที่ชั้น 2 เกือบทั้งหมด มีช่องแสงจากหลังบ้านเป็นหน้าต่างบานเลื่อน ภายในบ้านตัวอย่างก็จะวางเตียงเดี่ยว ตู้เสื้อผ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวมาให้

    ตู้เสื้อผ้าวางอยู่ข้างๆกับเตียงนอนเป็นแบบบานเปิด มีกระจกอยู่ 1/3 ของหน้าบาน ขนาดกำลังพอดีสำหรับห้องนอนเล็ก

    ปลายเตียงเป็นตำแหน่งแอร์ จุดต่อทีวีและปลั๊กไฟพร้อม

    หันหน้าออกจากห้องนอนเล็ก มองมาทางซ้ายมือก็จะเจอกับห้องน้ำที่ต้องใช้ร่วมกันระหว่างสมาชิกห้องนอนกลางและเล็ก โดยการออกแบบที่ต้องใช้งานพร้อมกัน คือการย้ายอ่างล้างมือมาที่ด้านนอกพร้อมกับกระจก แต่ข้อเสียคือพื้นที่เป็นลายไม้อาจจะไม่ทนทานต่อการโดนน้ำในระยะยาว และทางซ้ายมือเป็นประตูห้องน้ำที่มีการพื้นที่การใช้งาน 2 ส่วนคือโถสุขภัณฑ์และพื้นที่อาบน้ำแบบยืน

    อ่างล้างมือเป็นแบบเหลี่ยมลบมุม พื้นที่ข้างๆก็เป็นแบบลายไม้

    ห้องน้ำด้านในส่วนแรกคือโถสุขภัณฑ์จาก Mogen แบบสองชิ้นและทางขวาเป็นพื้นที่อาบน้ำแบบยืนมีฉากกั้นพร้อม

     

    พื้นที่อาบน้ำแบบยืนทางขวามือมีฉากกั้นอาบน้ำ ฝักบัวแบบมือจับ และชั้นวางของสเปกเดียวกับห้องน้ำด้านล่างทั้งหมด

    นอกจากนั้นห้องน้ำมีช่องแสงแบบหน้าต่างบานเลื่อนจากส่วนเว้าของแปลนรูปตัว C อยู่ข้างๆกับโถสุขภัณฑ์

    เลื่อนหน้าต่างออกมองลงมาจะเจอกับพื้นที่เฉลียงข้างบ้านพอดี

    ประตูห้องน้ำอยู่ทางขวามือ ตรงสุดทางเดินเป็นประตูทางเข้าห้องนอนกลาง

    ห้องนอนกลางขนาด 3 x 4 เมตร ด้านในตกแต่งเป็นเตียงเดี่ยว ซึ่งสามารถใส่เตียงขนาด 5 ฟุตวางชิดมุมผนังได้นะคะ มีช่องแสงจาก 3 ทางคือหน้าต่างบานเลื่อนหลังบ้าน ตรงตัวเว้ารูปตัว C และบานกระทุ้งข้างส่วนข้างบ้าน นอกจากนั้นมีตู้เสื้อผ้าแบบลอย ชั้นวางทีวีอยู่ใต้ตำแหน่งแอร์

    ทางขวามือของพื้นที่ข้างเตียงคือตู้เสื้อผ้าแบบบานเลื่อนและหน้าต่างบานเลื่อนตรงพื้นที่รูปตัว C ถ้ามองจากแปลน มีร่างม่านมาให้

    วิวจากหน้าต่างส่วนพื้นที่ตัว C มองตรงๆก็จะเห็นหน้าต่างบานกระทุ้งข้างจากห้องนอนใหญ่และหน้าต่างบานเลื่อนจากห้องน้ำตรงกลางของชั้น 2

     

    **รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

     

    ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 21 January 2016

    • TH กลาง พื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม. ที่ดิน 28.1 ตร.วา ราคา 3.79 ล้านบาทหรือ 134,875 บาท/ตร.วา

    • จอง 10,000 บาท
    • ทำสัญญา 40,000 บาท
    • ไม่มีผ่อนดาวน์
    • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 57,000 บาท
    • ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
    • ฟรีค่าจดจำนอง
    • ฟรีค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์
    • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

    **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


    เจาะลึกรวบยอด

    HAPPY home รามอินทรา 101 สภาพแวดล้อมส่วนใหญ่ในย่านนี้จะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยแนวราบซะเป็นส่วนมากในซอยรามอินทราต่างๆ ที่ถนนใหญ่ก็จะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นร้านค้าและบริการ แต่ที่เห็นเยอะๆคือเกี่ยวกับอะไหล่รถ และมีสถานที่สำคัญๆหลายแห่งที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ ศูนย์การค้าที่มีให้เดินในระยะใกล้ที่สุดคือ Fashion Island และ Promenade ที่ตอนนี้ตัวห้างพัฒนาไปมากและมีคนเดินเยอะ หรือถ้าจะไปเล่นน้ำที่สวนสยาม หรือซาฟารีที่ถนนเลียบคลองสอง แถวนี้สนามกอล์ฟก็เยอะมากเช่นที่ปัญญาอินทรา ส่วน Hyper Market ที่ใกล้สุดจะเป็น Big C ที่อยู่ใน Fashion Island นอกจากนั้นก็ยังมีโรงพยาบาลขนาดกลางใกล้เคียง อย่างรพ นพรัตน์ราชธานี โรงพยาบาลสินแพทย์ และที่กำลังจะเริ่มเข้ามาคือคอนโด High rise เกาะเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูบนเส้นรามอินทรา

    การเดินทางโดยใช้รถ ตั้งอยู่ที่ซอยรามอินทรา 101 บนถนนรามอินทรามุ่งหน้ามีนบุรี โดยถ้ามาจากหลักสี่ผ่าน Fashion Island จะต้องรีบชิดซ้ายเพื่อเข้าซอย 101 ไปประมาณ 180 เมตรก็จะถึงทางเข้าโครงการที่สุดซอยทางซ้าย หรือถ้ามากจาถนนรามอินทราฝั่งมุ่งหน้าไปหลักสี่ก็จะต้องไปกลับรถก่อน จากโครงการสามารถกลับรถที่หน้าโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีเพื่อเข้าถนนรัชดา-รามอินทราแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าวงแหวนตะวันออก หรือว่าจะเข้าถนนรัชดา-รามอินทราแล้วข้ามสะพานไปลงที่แถวถนนเกษตรนวมินทร์ก็ได้ และตัวถนนรามอินทราเองตลอดทั้งเส้นก็มีแยกต่างๆมากมายไม่ว่าจะไปวัชรพล ลำลูกกา พหลโยธิน หรือเกษตรนอกจากนั้นสามารถขึ้นเหนือไปยังรังสิตหรือลงใต้ไปสมุทรปราการได้เลย

    การเดินทางโดยไม่ใช้รถ ในปัจจุบันก็คงจะต้องพึ่งพาพี่แท๊กซี่ สองแถว รถเมล์และพี่วินมอเตอร์ไซค์ที่สามารถเรียกได้ที่หน้าซอยรามอินทรา 101 ส่วนระบบขนส่งอย่างรถไฟฟ้าก็จะต้องเป็นรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่วิ่งทางหลักอยู่บนถนนรามอินทรา สุดที่มีนบุรีพอดี จากโครงการสามารถมีสถานีวงแหวนตะวันออกที่จะมีทางขึ้น-ลงใกล้กับ Fashion Island ฝั่งเดียวกับซอยรามอินทรา 101 หรือระยะถึงหน้าโครงการที่ 650 เมตร เป็นระยะเดินที่พอเดินไหวเช้าและเย็น

    วัสดุของโครงการนี้ใช้โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กและก่ออิฐมวลเบาที่ผนัง ไม่ใช่แบบ Pre-Cast หรือผนังสำเร็จรูปที่ยกมาติด ผนังภายนอกทาเป็นสีเทาอมฟ้า ผนังภายในเป็นแบบฉาบปูนเรียบทาสีทั้งหลัง ไม่มี Wallpaper พื้นที่ชั้นล่างส่วนใหญ่จะได้เป็นกระเบื้องเซรามิคขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ส่วนชั้นบนที่ห้องนอนชั้น 2-3 พื้นจะได้พื้นไม้ลามิเนต พื้น-ผนังภายในห้องน้ำและห้องครัวจะได้กระเบื้องเซรามิคขนาด 60 x 60 เซนติเมตร หน้าต่างและประตูบานเลื่อนเป็นกระจกตัดแสงสีเขียวที่บานหน้าบ้าน กรอบอลูมิเนียมทาสีขาว ชุดสุขภัณฑ์ของ Mogen หรือเทียบเท่า เฉลียงหน้าบ้านและลานซักล้างหลังบ้านได้กระเบื้องเซรามิคขนาด 60 x 60 เซนติเมตร เช่นกัน แต่จะไม่มีกันสาดทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน ทำให้อาจจะต้องติดตั้งเพิ่มเติมถ้ามีการใช้งานในพื้นที่ค่อนข้างบ่อย

    การออกแบบโครงการ ถือว่าเป็นโครงการที่ค่อนข้างเล็ก 79 ยูนิต แต่จะมี Phase 2 ที่เพิ่มเข้ามาอีกที่ท้ายโครงการ ส่วน Phase แรกเสร็จเกือบ 100% แล้ว ในแต่ละซอยมีประมาณ 8-10 ยูนิต ที่ดินเริ่มต้นอยู่ที่ 28.1 ตารางเมตร มีบ้านหันหน้า 2 ทิศคือตะวันตกเฉียงเหนือกับตะวันออกเฉียงใต้ก็จะแบ่งความร้อนระหว่างวันกันไป แต่ลมจะไม่เข้าโดยตรงเท่าไรนักถ้าดูจากทิศ

    ทาวน์โฮม 2 ชั้นครึ่ง มีแบบเดียวเหมือนกัน 79 ยูนิต ด้านนอกทาสีเป็นโทนสีเทาอมฟ้า โดยแบ่งพื้นที่ภายในคือ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ที่บ้านหลักกลางและ 2 คันที่หลังมุม หน้ากว้าง 7.2 เมตร  โดยชั้นล่างก็จะคล้ายกับทาวน์โฮมทั่วไปมีห้องนั่งเล่น เพิ่มมาหน่อยคือห้อง Multi-function ในบ้านมีเคาท์เตอร์ครัววางของไม่มีติดตั้งน้ำไฟเตา ซึ่งครัวจริงๆจะอยู่ที่ลานซักล้างด้านหลังอีกที ซึ่งถ้าบ้านไหนใช้งานบ่อยก็จะต้องติดกันสาดหลังบ้านเพิ่มเพื่อให้ใช้งานได้เวลาฝนตกแดดออก ส่วนชั้น 2 ก็แบ่งเป็น 3 ห้อง ห้องใหญ่มีห้องน้ำและระเบียงหน้าบ้าน ส่วนสองห้องที่เหลือก็ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกันตามธรรมเนียม

    สาธารณูปโภค จากทางเข้าโครงการที่สุดซอยรามอินทรา 101 ก็จะมีพี่ยามคอยตรวจสติ๊กเกอร์ เพื่อเปิด-ปิดไม้กระดกเข้ามาก็จะเจอกับถนนหลักของโครงการ ทางขวามือเป็นซอยย่อย 1 ตรงไปเรื่อยๆจะมีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ทางขวามือประกอบไปด้วยสวนสาธารณะ 167.6 ตารางวา ลึกเข้าไปเป็นสระว่ายน้ำพร้อมพื้นที่ข้างสระ พื้นที่นั่งเล่นคล้ายศาลารับลม ห้องน้ำและที่ล้างตัว ข้างๆจะมีห้องนิติบุคคล จากนั้นถนนหลักจะเปลี่ยนเป็นตรงกลาง ซ้ายขวาจะเป็นซอยย่อยเข้าไปอีกที CCTV รอบโครงการ 3 จุด มีรั้วรอบโครงการ สูง 3 เมตร

     

    Judgement

    ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

    เทียบกับแพคเกจ 3 – 5 ล้านบาท, 21 January 2016

    • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8.25/10 – อยู่ในซอยรามอินทรา 101 เข้าซอย 180 เมตรหรือจาก Fashion Island 650 เมตร ในอนาคตมีรถไฟฟ้าสายสีชมพู
    • ความปลอดภัย 7.0/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน CCTV 4 จุด
    • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – หน้ากว้าง 7.2 เมตร ออกแบบพื้นที่และหน้าตาได้แตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วไปโดยเฉพาะชั้น 2
    • วัสดุ 7.25/10 – มาตรฐานของระดับนี้ 
    • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.25/10 – โครงการมีการเข้าอยู่แล้วเป็นส่วนใหญ่ ตามสภาพการดูแลรักษา
    • สาธารณูปโภค 7.5/10 – เนื่องจากเป็นโครงการขนาดเล็ก 79 ยูนิต พื้นที่ส่วนกลางครบทั่วไป แต่ขนาดค่อนข้างเล็กทีเดียว
    • 7.75 / 10.00

    BOTTOM LINE

    Happy Home เป็นโครงการทาวน์โฮมจำนวนยูนิตน้อย ราคาไม่สูงมากถ้าเทียบกับการเข้าถึงได้จากถนนใหญ่ เป็นขนาดที่เหมาะสำหรับคนกำลังเร่ิมต้นจะขยายครอบครัว ในงบประมาณ 3.8 – 5 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนที่ 26,500 – 35,000 บาท

    ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

    สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )