รีวิวฉบับที่ 1419 …สวัสดีค่ะวันนี้เราจะพาไปดูบ้านเดี่ยวในย่านสุขาภิบาล 2 กับโครงการ H. Cape Serene บางนา-สุขาภิบาล 2  จาก  บริษัท แฮปปี้แลนด์ จำกัด ที่ตั้งอยู่ริมถนนสุขาภิบาล 2 ทำเลเข้า-ออกเมืองสะดวก ไม่ไกลจากวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย มีให้เลือก 3 ขนาด พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 187 – 288 ตร.ม. ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่สีเขียวในโครงการไว้น่าใช้งาน ในราคาเริ่มต้น 7 – 12 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

Fact @ 28 August 2017

  • H. Cape Serene Bangna – Sukaphiban 2 (เอชเคป ซีรีน บางนา-สุขาภิบาล 2)
  • บริษัท แฮปปี้แลนด์ จำกัด
  • UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนสุขาภิบาล 2 เขตประเวศ
  • เนื้อที่โครงการ 56 ไร่ จำนวน 250 ยูนิต
  • แบบบ้าน Sanctuary ที่ดิน 50-60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 187 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Symmetry ที่ดิน 50-70 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 219 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 9 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Scenic ที่ดิน 60-94 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 288 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 12 ล้านบาท
  • เพดานชั้น 1 และ ชั้น 2 สูง 2.7 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ n/a บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ธ.ค. 2557
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 02-726-5222

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.703069, 100.706247

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

ที่ตั้งของโครงการตั้งอยู่บนถนนสุขาภิบาล 2  ทำเลนั้นจะอยู่มาทางกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก หรือจะเรียกว่าเป็นทำเลชานเมืองทางฝั่งนี้ก็ได้ จากแผนที่จะเห็นว่าโครงการอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งก็จะเหมาะกับคนที่ทำงานในย่านนี้หรือใกล้เคียง หรือคนที่กำลังมองหาบ้านในย่านใกล้สนามบินเพราะถือว่าเป็นทำเลที่เดินทางสะดวกเข้า-ออก สนามบินสุวรรณภูมิได้ง่าย สามารถเดินทางเข้าตัวเมืองอย่างสุขุมวิทสามารถใช้ถนนอ่อนนุช (สุขุมวิท 77) ตรงเข้าเมืองได้ หรือไปเชื่อมต่อกับถนนสายหลักได้หลายสายทั้งทางถนนลาดกระบัง มอเตอร์เวย์ หรือมาทางถนนกิ่งแก้ว ออกมาทางบางนาตราด หรือจะข้ามไปทางบางพลี สมุทรปราการก็ได้ ถือว่าเป็นทำเลชานเมืองทางฝั่งตะวันออกที่ยังอยู่ในจุดที่ไม่ไกลในการเดินทาง และสามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้ด้วยโครงค่ายทางด่วนหรือวงแหวนรอบนอก ไม่ไกลจากด่วนบูรพาวิถีและมอเตอร์เวย์ ไปเชื่อมต่อกับพื้นที่อื่นๆได้ไม่ยาก

สำหรับความอุดมสมบูรณ์จะที่อยู่ในระยะใกล้ๆกับโครงการเลยจะบนเส้นถนนสุขาภิบาล 2 ก็จะมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ และกลุ่มอาคารพาณิชย์อยู่ตลอดเส้นทาง แต่ถนนเส้นนี้จะไม่มีห้างขนาดใหญ่นะคะ จะมีเป็น Hyper Market ต่าง ได้แก่ Big C Mini , Lotus Express , 7-Eleven ,Tops daily และมีตลาดสด อตก Vida Gemopolis ไม่ไกลจากโครงการ ส่วนห้างสรรพสินค้าที่ใกล้ที่สุดเป็น Community Mall ตั้งอยู่บนถนนลาดกระบัง คือ Paseo ถือว่ายังหาของกินของใช้ไม่ยาก แต่ถ้าออกมาหน่อยจากที่ตั้งโครงการถัดมาอีกช่วงก็ข้ามไปตรงบริเวณแยกที่ตัดกับถนนกิ่งแก้ว มีห้างขนาดใหญ่อย่าง Maga บางนา IKEA บางนา และ Tesco บางนาอยู่  รวมไปถึงโรงเรียนและโรงพยาบาลต่างๆ เช่น โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว มหาวิทยาลัยรามคำแหงวิทยาเขตบางนา สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นต้น โดย มหาวิทยาลัยรามคำแหงวิทยาเขตบางนา (ม.รามคำแหง 2) ก็จะมี ตลาดราม 2  ไนท์บาซาร์, ตลาดนัมเบอร์วัน แต่การจราจรพื้นที่รอบๆ ม.รามคำแหง 2 ค่อนข้างจะหนาแน่นตลอดค่ะ ถัดมาก็จะเป็นบริเวณบางนา – ตราด จะเป็นช่วงบางนาตอนต้น ใกล้กับแยกบางนาจนถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา Big C  รวมไปถึงศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทคบางนา โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล ศูนย์การค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ และคลังสินค้าต่างๆ  ถ้าต้องการไปพักผ่อนบรรยากาศสีเขียวก็มีโครงการป่าในกรุง Metro forest ที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ หรือจะออกมาอีกทางที่ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ที่จะมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ สวนหลวงร. 9 ให้ไปใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจกันได้ หรือตรงเชื่อมต่อทางศรีนครินทร์ ก็จะมีห้าง Paradise Park และ Seacon Square ที่อยู่ในย่านใกล้เคียงไม่ไกลกันนัก

โครงการอยู่ใกล้วงแหวนฝั่งตะวันออกซึ่งมาได้หลายเส้นทาง วันนี้จะใช้เส้นทางที่มาจากพระราม 9 หรือทางด่วน เข้า Motor Way ขาออกฝั่งมุ่งหน้าชลบุรี เลี้ยวขึ้นกาญจนาฯ ลงทางแยกถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง เข้าสู่ถนนสุขาภิบาล 2

เร่ิมการเดินทางจากเส้นทางมอเตอร์เวย์ ขาออกฝั่งมุ่งหน้าไปชลบุรี วิ่งตรงไปตามเส้นทางเลยค่ะ

ตรงมาเรื่อยๆจะเห็นป้ายบอกเส้นทาง ไปถนนกาญจนาฯ ที่จะสามารถแยกไปทางบางปะอิน และถนนบางนาได้ ให้เราเตรียมชิดซ้ายไว้เลยค่ะ

วิ่งตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับทางแยกซ้าย ป้ายบอกไปถนนกาญจนาภิเษก ให้ชิดซ้ายไปตามเส้นทาง

เมื่อเข้าสู่ถนนที่มุ่งหน้าไปกาญจนาฯ จะเจอป้ายบอกเส้นทาง ให้ตามป้ายบางนา เอาไว้ค่ะ เพราะจะไปเชื่อมต่ออออกสู่ถนนอ่อนนุช(ประเวศ) ได้

วิ่งมาตามเส้นทางยกระดับโดยข้ามเส้นมอเตอร์เวย์มาอีกฝั่ง มุ่งหน้าตามป้ายไปถนนอ่อนนุช

ตรงมาสักพักจะเจอทางแยกซ้าย มีป้ายบอกทางถนนอ่อนนุช ให้ชิดซ้ายออกมาตามเส้นทาง

เมื่อลงมาจากทางยกระดับ วิ่งตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับสามแยก ให้เลี้ยวขวาเพื่อไปถนนสุขาภิบาล 2 จากแยกนี้ถ้าเราเลี้ยวซ้ายก็จะไปเชื่อมต่อกับถนนลาดกระบัง-อ่อนนุช ได้ค่ะ

วิ่งตรงมาเรื่อยๆตามถนนสุขาภิบาล 2 ตลอดเส้นทางก็จะผ่านร้านค้า และอาคารพาณิชย์ขายชองต่างๆ แต่ถนนเส้นนี้จะไม่มีห้างขนาดใหญ่นะคะ จะมีเป็น Hyper Market ต่าง ได้แก่ Big C Mini , Lotus Express และ 7-Eleven

วิ่งตรงมาจากบริเวณสามแยกประมาณ 1.5 km. ทางเข้าโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ ใกล้กับซอยสุขาภิบาล 2 ซอย 5 ฝั่งตรงข้ามจะเป็นร้านค้า และร้าน Tops Daily

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ H. Cape Serene บางนา-สุขาภิบาล 2 มีพื้นที่รวม 56 ไร่ มีทั้งหมด 250 ยูนิต ภาพรวมรอบๆโครงการส่วนมากจะล้อมรอบไปด้วยบ้านพักอาศัยเป็นโครงการจัดสรร และบ้านพักอาศัยทั่วไป ยังคงเป็นชุมชนแนบราบเดิมในพื้นที่ส่วนใหญ่ ฝั่งตรงข้ามทางเข้าโครงการติดถนนสุขาภิบาล 2 ส่วนมากเป็นร้านค้าและอาคารพาณิชย์แต่ก็ไม่ได้หนาแน่นมากนัก โดยภาพรวมส่วนมากเป็นบ้านพักอาศัยและพื้นที่โล่ง ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือมีแหล่งเสื่อมโทรม หรือโรงงานที่ก่อให้เกิดมลภาวะทางกลิ่นและเสียง

จากภาพแสดงตำแหน่งของอาคารข้างเคียงที่ติดกับโครงการ ตามทิศได้ดังนี้

  • ทิศเหนือ ติดกับ หมู่บ้านจัดสรร
  • ทิศตะวันออก ติดกับ พื้นที่ว่าง และหมู่บ้านจัดสรร
  • ทิศใต้ ติดกับ พื้นที่ว่าง และหมู่บ้านจัดสรร
  • ทิศตะวันตก  ติดกับ พื้นที่ว่าง และซอยสุขาภิบาล 2 ซอย 5 , อาคารตึกแถว

บริเวณด้านหน้าทางเข้าโครงการติดถนนสุขาภิบาล 2 ฝั่งตรงข้ามเป็นคลังสินค้า และร้าน PetShop

ส่วนฝั่งตรงข้ามกับบริเวณด้านหน้าทางเข้าโครงการ ติดถนนสุขาภิบาล 2 ข้ามฝั่งไปเป็นร้าน Carcare และ T.N. Snooker club

เลยถัดไปฝั่งตรงข้ามจะเป็น Tops daily mini supermarket และร้านถ่ายเอกสาร ส่วนตอนเย็นๆ ก็จะมีร้านขายอาหาร เป็นร้านก๊วยเตี๋ยว มาเปิดขายค่ะ มองเลยถัดไปจะเป็นแนวรั้วของโครงการหมู่บ้านจัดสรรฝั่งตรงข้าม

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Tops Daily mini supermarket  ประมาณ 20 เมตร
  • CP Fresh-mart , BigC mini , Lotus Express , 7-Eleven   ประมาณ 280 เมตร
  • โครงการป่าในกรุง Metro forest ประมาณ 1.4 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลสิรินธร   ประมาณ 3.2 กิโลเมตร
  • สำนักงานเขตประเวศ   ประมาณ 4 กิโลเมตร
  • Paseo ประมาณ 4.8 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus Extra ประมาณ 8.6 กิโลเมตร
  • สวนหลวง ร.๙   ประมาณ 8.7 กิโลเมตร
  • IKEA บางนา ประมาณ 8.9 กิโลเมตร
  • โรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส   ประมาณ 10.4 กิโลเมตร
  • Seacon Square   ประมาณ 10.5 กิโลเมตร
  • Paradise ประมาณ 10.7  กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ H. Cape Serene บางนา-สุขาภิบาล 2 มีพื้นที่รวม 56 ไร่ มีทั้งหมด 250 ยูนิต  รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีทั้งหมด 3 แบบ ตามขนาดพื้นที่ใช้สอย 185 – 288 ตารางเมตร แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 50 – 94 ตารางวา ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง โดยพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่บริเวณด้านหน้าของพื้นที่โครงการ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้สะดวกและเป็นสัดส่วนดูแลได้ง่าย ไม่รบกวนพื้นที่ส่วนบ้านพักอาศัยที่อยู่ด้านใน รูปแบบการวางผังเป็นแนวยาว จัดวางตัวบ้านแบบตามทิศเหนือ-ใต้ ช่วยให้ลมผ่านตัวบ้าน บ้านไม่ร้อนและโปร่งมากขึ้น จัดผังโครงการให้มีถนนหลักเชื่อมต่อไปยังซอยย่อย ซึ่งแต่ละซอยมีความลึกไม่มาก ซอยละ 4-6 หลังเท่านั้น เพื่อความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย และดูแลความปลอดภัยได้ง่าย สำหรับพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการมีให้ ได้แก่ Clubhouse ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือ , สระเด็ก พร้อมเครื่องเล่นกลางสระน้ำ , ห้องออกกำลังกาย , ห้องอ่านหนังสือ และ พื้นที่สวนสาธารณะประมาณ 5 ไร่ พร้อม Jogging Lane สำหรับเดิน-วิ่ง ออกกำลังกายได้ มีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนโดยรอบ ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดนจะมีแนวถนนหลักกว้าง 19 ม. และถนนภายในกว้าง 16 , 12 ม. ติดกล้อง CCTV รอบโครงการและมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอด ปัจจุบันพื้นที่โครงการแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ บ้านที่กำลังก่อสร้างและที่กำลังเปิดขายอยู่

ทางเข้าโครงการจะอยู่ติดถนนสุขาภิบาล 2 โดยจะมีป้ายโครงการอยู่ทางด้านหน้าชัดเจน

เริ่มกันจากซุ้มทางเข้าโครงการกันก่อนนะคะ ประตูทางเข้าจะแยกฝั่งเข้าออกจากกันซ้ายขวาเพื่อความสะดวกในการใข้งาน

ระบบประตูทางเข้าออกมี 2 ชั้น ชั้นแรกคือไม้กระดกและป้อมรปภ.สำหรับแลกบัตรเข้าออก  สำหรับคนนอกและผู้มาติดต่อ สำหรับลูกบ้านจะใช้ระบบ Key Card Access ระยะใกล้ ผ่านไม้กระดกเข้าไปจะมีประตูเหล็กเลื่อนกั้นอีกชั้น และติดกล้อง CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ

ด้านข้างทางเข้าทำเป็นแนวทางเดินเท้ายกระดับจากพื้นปกติ สำหรับลูกบ้านที่ไม่ใช้รถ เดินเข้าโครงการได้จากฝั่งนี้

เมื่อผ่านเข้ามาจากส่วน ไม้กระดก จะเป็นประตูบานเลื่อน ซึ่งถือช่วยป้องกันความปลอดภัยอีกขั้นตอนหนึ่ง สำหรับลูกบ้านที่จะออกจากโครงการก็จะใช้ระบบการเข้าออกจะใช้บัตรผ่านเข้า-ออกโครงการแบบ Key Card Access ระยะใกล้เช่นกัน

เข้ามาด้านในพื้นที่โครงการจะเจอกับพื้นที่ด้านในของโครงการส่วนแรกจะเป็นแนวถนนเชื่อมต่อไปส่วนพักอาศัยที่อยู่ด้านใน  ถนนภายในโครงการถนนหลักกว้าง 19 ม. และถนนภายในกว้าง 16 , 12 ม.

ด้านข้างตลอดเส้นทางถนนจะจัดเป็นพื้นที่สวน ปลูกหญ้าและไม่ประดับ ปลูกต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาและความร่มรื่น มีเก้าอี้ให้นั่งพักผ่อนในบริเวณนี้ได้

ตรงเข้ามาตามเส้นทางจะเป็นทางบังคับเลี้ยงขวา มองตรงไปจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการ ถนนในช่วงนี้จะเป็น ถนนหลักที่วิ่งตรงยาวไปส่วนพักอาศันที่อยู่ด้านในโครงการ

เริ่มจากพื้นที่ส่วนกลางของโครงการกันค่ะ โครงการแบ่งพื้นที่เพื่อทำเป็นส่วน Clubhouse และพื้นที่สีเขียวไว้ เน้นการจัดและตกแต่งที่สามารถมาใช้งานได้จริง ช่วยเพิ่มบรรยากาศในการอยู่อาศัย

จัดเป็นสวนสาธารณะ มีลู่เดิน-วิ่ง ออกกำลังกายในสวน และจัดตกแต่งสวนไว้น่าใช้งาน ดูร่มรื่นและมีการดูแลภาพรวมอย่างดี

ด้านในของพื้นที่สวนมีแนวทางเดิน เชื่อมต่อไปยังพื้นที่นั่งพักผ่อน มีให้เลือกหลายแบบ

ถัดมาจากพื้นที่สวนจะเป็น Clubhouse ออกแบบเป็นอาคารสูง 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ด้านหน้าจัดเป็นพื้นที่สวน ปลูกต้นไม้ และยกระดับเป็นเนินหญ้าช่วยเพิ่มมิติ และสร้างบรรยากาศภาพรวมของโครงการ

สำหรับอาคาร  Clubhouse ออกแบบให้มีจุดเด่นที่มีน้ำตกลงมาจากชั้นสองของตัวอาคารลงมาที่สระว่ายน้ำด้านล่าง

เดี่ยวเราจะเดินผ่านซุ้มต้นไม้ที่ตกแต่งเป็นสวนแนวตั้งไว้ ดูสวยงามร่มรื่นมากๆ เพื่อไปดูบริเวณด้านบนของอาคาร Clubhouse กันค่ะ

ขึ้นมาก็จะเจอกับสระว่ายน้ำ เป็นสะว่ายน้ำระบบเกลือมีความยาวสามารถว่ายน้ำได้จริง และมีแนวน้ำตกที่ตกลงมาทางด้านข้างช่วยเพิ่มบรรยากาศในการใช้งาน

เดินเข้ามาทางด้านในของ Clubhouse จะเป็นห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง อยู่ทางซ้ายมือ มีตู้ล็อกเกอร์สำหรับเก็บของใช้ส่วนตัวได้ ทางขวามือจะเป็นบันไดเชื่อมไปชั้น 2 ของ Clubhouse

เดินตรงต่อมาด้านข้างสระว่ายน้ำจะเป็นพื้นที่สำหรับล้างตัว ชำระร่างกายก่อนลงสระว่ายน้ำ

บริเวณสระว่ายน้ำจะจัดที่นั่งในสระให้เราเลือกใช้งานและจะมีสระเด็กทางด้านข้างไว้ใช้เด็กๆมาเล่นได้ค่ะ

อีกจุดหนึ่งที่ถือเป็นจุดเด่น ที่จัดมาให้สำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะ ให้มาเล่นน้ำใช้งานกันได้เต็มที่ โดยจัดเป็นสวนน้ำมีเครื่องเล่นต่างๆ เหมือนสวนสนุกกลางแจ้ง น่าใช้งานมากๆค่ะ

พื้นข้างสระจะที่นั่งข้างสระมีหลังคากันแดด พร้อมจัดที่นั่งเป็นชุดโซฟาให้มานั่งพักผ่อนในบริเวณนี้ได้

ภายในมีห้องน้ำหญิง จัดการใช้งานให้มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า ภายในพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก

เข้ามาด้านในจะะเป็นห้องน้ำ 2 ห้อง และห้องอาบน้ำ 3 ห้อง ไว้ให้ใช้งาน

มาที่ห้องน้ำชายก็จะจัดไว้คล้ายกับห้องน้ำหญิงค่ะ แต่จะเพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชาย มาให้เพื่อความสะดวกในการใข้งาน

ถัดเข้ามาจากบริเวณอ่างล้างมือจะเป็นห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ไว้ให้ใช้งานเช่นกัน

ห้องฟิตเนสจะอยู่ที่ชั้น 2 มีเครื่องออกกำลังกายมา พื้นที่กว้างสามารถใช้งานได้สะดวก และสามารถมองลงมาเห็นวิวของสระว่ายน้ำด้านล่างได้

อีกฝั่งของชั้น 2 จะจัดเป็นห้องอ่านหนังสือ มีที่เก็บรองเท้าทางด้านหน้า ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้ค่ะ

ถนนภายในโครงการ ถนนหลักกว้าง 12 ม. โดยโครงการปลูกจะจัดสวนแนวต้นไม้เอาไว้ให้ตลอดแนวถนนดูร่มรื่นดี

ถนนภายในซอยเป็นซอยไม่ลึก แต่ละซอยจะมีบ้านอยู่เพียง 4 – 6 หลังเท่านั้นค่ะ ถือเป็นโครงการที่มีความหนาแน่นต่ำ ได้ความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง

เข้ามาด้านในก็จะมีพื้นที่สีเขียว จัดเป็นสวนปลูกต้นไม้ไว้ตลอด ช่วยเพิ่มความร่มรื่นภายในโครงการ

สำนักงานขายของโครงการ จะใช้บ้านภายในโครงการหลังแรก เข้ามาก็เจอเลยค่ะ ภายในพื้นที่บ้านตอนนี้ใช้เป็นสำนักงานขายอยู่ จัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ และสระเด็ก
  • ห้องออกกำลังกาย
  • Library
  • ลู่เดิน-วิ่ง ออกกำลังกายในสวน
  • ที่นั่งพักผ่อนในสวน
  • สวนสาธารณะ 2 ตำแหน่ง พื้นที่ 5 ไร่
  • ระบบ CCTV รอบโครงการ และจุดทางเข้าโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการ 2 ชั้น  ไม้กระดก และ ประตูเหล็ก
  • ถนนหลักกว้าง 19 ม. และถนนภายในกว้าง 16 , 12 ม.

โครงสร้าง

  • โครงสร้างบ้าน : เสาเข็ม – คอนกรีตเสริมเหล็ก
  • โครงสร้างโรงรถ : เสาเข็ม – คอนกรีตเสริมเหล็ก
  • โครงสร้างลานซักล้าง : เสาเข็ม – คอนกรีตเสริมเหล็ก
  • โครงสร้างบันได : คอนกรีตเสริมเหล็ก
  • ผนังบ้าน ใช้อิฐมวลเบา

 


Product Walkthrough

แบบบ้าน Scenic ที่ดิน 60-94 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 288 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด 3 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก 2 ทาง จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน และจากทางที่จอดรถ เริ่มจากทางเข้าด้านหน้าของบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง โดยพื้นที่ส่วนห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ที่เปิดออกสู่ระเบียงทางด้านข้างได้ เข้ามาด้านในตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่ครัวปิดสามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้าน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเชื่อมต่อกับส่วนซักล่างด้านข้างของตัวบ้าน และเชื่อมต่อกับส่วนของ Maid โดยจะแบ่งส่วนห้องนอนสำหรับแม่บ้าน 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง  ถัดมาทางด้านหน้าของตัวบ้านจะจัดเป็นห้องนอนชั้นล่าง ที่ออกแบบพิเศษไว้สำหรับจัดเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุหรือปรับใช้งานเป็นห้องอเนกประสงค์ได้ พร้อมห้องน้ำในตัว ที่ชั้นล่างจะห้องน้ำชั้นล่างแยกใช้งานต่างหากไว้ โดยจัดแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำ  ตรงกลางจะวางตำแหน่งบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเป็นห้องเก็บของใต้บันไดได้

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง ที่ทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง เมื่อขึ้นบันไดมาจะเป็นส่วนของพื้นที่โถงชั้น 2 เชื่อมต่อกับ พื้นที่ Family Area ใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนในชั้นนี้ ฝั่งขวาจัดเป็น ห้องนอน Master Bedroom มีระเบียงหันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน และออกแบบให้มีส่วน walk in closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำทางด้านหลังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ถัดมาทางซ้ายมือของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้องนอน โดยจะมีห้องน้ำในตัว โดยทั้ง 2 ห้องจะมีขนาดพื้นที่แตกต่างกันห้องนอน 2 ที่อยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้านจะมีขนาดใหญกว่าห้องนอน 3 ที่อยู่ในตำแหน่งด้านในของตัวบ้าน

มากันที่ด้านหน้าบ้าน ของแบบบ้าน Scenic พื้นที่ใช้สอย 288 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เป็นบ้านขนาดใหญ่ที่สุดจาก 3 แบบ ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นสวนบริเวณด้านหน้า บ้านจริงจะมีรั้วโปร่งสีดำ เป็นรั้วบานเลื่อนให้ค่ะ การจัดวางบ้านจะเห็นว่าวางพอดีเกือบเต็มพื้นที่ดิน เนื่องจากโครงการออกแบบตัวบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอยภายในให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ จึงเหลือพื้นที่ด้านข้างและด้านหลังของตัวบ้านให้สามารถใช้งานได้พอดี และเดินรอบตัวบ้านได้สะดวก สำหรับหลังคาของตัวบ้านจะติดฉนวนกันความร้อนของ SCG ให้

พื้นที่จอดรถแบบ 3 ที่จอด พื้นที่จอดรถเป็นโครงสร้างเสาเข็ม – คอนกรีตเสริมเหล็ก มีความทนทางแข็งแรงสามารถรับน้ำหนักได้ดี พื้นที่บริเวณที่จอดรถในบ้านจริงจะเทพื้นให้นะคะ ในส่วนของหลังคาด้านบนทำเป็นแนวหลังคายื่นออกมาเพื่อช่วยป้องกันแดดฝนได้ ด้านในสุดทางขวามือจะเป็นประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้จากบริเวณที่จอดรถ ตรงข้ามผนังอีกฝั่งจะมีประตูบานเล็กด้านในมีพื้นที่สำหรับเก็บของใช้ต่างๆ

เดินมาทางด้านข้างของตัวบ้าน จะจัดเป็นพื้นที่สวนไว้ให้ ซึ่งในบ้านจริงทางโครงการจะมีการจัดสวนและลงต้นไม้ไว้ให้เช่นกันค่ะ บ้านทางฝั่งนี้จะมีพื้นที่ระเบียงที่เปิดออกมาจากส่วนรับประทานอาหารทางด้านในตัวบ้าน เป็นประตูบานเลื่อนกระจกมองเห็นพื้นที่สวนางด้านข้างของตัวบ้านได้

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นและมีบันไดก้าวขึ้น 2 ขั้น ปูพื้นกระเบื้องทั้งหมด และด้านข้างทำเป็นที่นั้ง สำหรับนั่งถอด-ใส่รองเท้าได้ ส่วนผนังด้านหน้าบ้านจะตกแต่งด้วยหินเคนไซ ช่วยเพิ่มมิติและความสวยงามของผนังภายนอก

ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นบานเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียม Powder coat พร้อมกระจกเขียวตัดแสง แบบบานเลื่อนพร้อมอุปกรณ์ล็อค โดยตัวบานเลื่อนออกแบบให้สามารถป้องกันเสียงจากภายนอกได้

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก ห้องนี้จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน สามารถวางชุดโซฟาชุดใหญ่ได้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบดาวส์ไลท์ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.7 m. จะเห็นว่าภายในบ้านจะดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่ด้านหน้าทางเข้าห้องครัว พื้นที่ที่ให้มาถือว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่าย ตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัย สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ 

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้ ด้านหลังโซฟาจะเป็นกรุด้านวัสดุตกแต่ง แต่บ้านจริงจะเป็นผนังเรียบติด Wallpaper ให้  ตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและวางทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

ถัดมาจะเป็นพื้นที่ ที่จะเชื่อมต่อไปส่วนรับประทานอาหาร จะเห็นว่าตัวบ้านถูกออกแบบมาให้เน้นใช้ประตูและหน้าต่างๆ ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้ามาด้านในตัวบ้านจริงไม่มืดทีบดูโปร่ง อีกทั้งยังช่วยให้ตัวบ้านไม่ร้อนอากาศสามารถระบายและถ่ายเทได้สะดวก

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ หน้าต่างกระจกด้านหลังและด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดีค่ะ

บานประตูทางด้านข้างสามารถเปิดไปยังพื้นที่ระเบียงด้านข้างของตัวบ้านมองเห็นวิวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนทางด้านข้างของตัวบ้านได้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำชั้นล่าง ห้องนอนชั้นล่าง ส่วนครัวปิด และส่วนของแม่บ้านทางด้านหลัง

มาที่ห้องนอนที่ชั้นล่างของตัวบ้านออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานของผู้สูงอายุหรือจะปรับเป็นห้องอเนกประสงค์ก็ได้ เพราะมีห้องน้ำในตัวช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน สามารถวางเตียงแบบ 1 คนนอน แล้วมีระยะพื้นที่โดยรอบเตียงให้สามารถใช้งานได้สะดวก ภายในห้องจะมีหน้าต่างบานเปิด สามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้

ตรงข้ามกับเตียง จัดวางเป็นชุดชั้นวางของ ซึ่งบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่านะคะ จะเห็นว่าพื้นที่ภายในห้องที่ให้มาค่อนข้างกว้าง เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ง่ายค่ะ

ภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องเซรามิค ส่วนผนังจะเป็นผนังกระเบื้องลายหินอ่อน แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า ฉากกั้นอาบน้ำ พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน

พื้นห้องน้ำลดระดับ 6 cm. ส่วนของพื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด

ติดตั้งอ่างล้างหน้า ของอ่างสามารถวางของต่างๆได้  และติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มบานสูงถึงระดับฝ้าเพดาน

ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 55 x 45 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto  ผนังด้านข้างติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำให้ สามารถใช้เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า ไดท์เป่าผม ใช้งานได้สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู ของ Cotto ตำแหน่งของที่ใส่กระดาษทิชชูจะอยู่ผนังด้านหลัง เวลาใช้งานหยิบต้องเอี่ยวตัวหยิบใช้งานหน่อย

ด้านในสุดของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำโดยทางโครงการจะติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ตัวเป็นบานเป็นประตูบานเปิดกระจก มือจับเป็นราวสามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้ โดยจะมีให้ตามแบบบ้านตัวอย่างทั้งหมด

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.80 x 1.27 m. สามารถยืนอาบน้ำได้แบบสบายๆ ไม่แคบไปค่ะ โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ Cotto ด้านข้างทางขวามือทำเป็นที่สำหรับวางสบู่ หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ติดตั้งฝักบัวอาบน้ำที่สามารถปรับระดับความแรงและสายน้ำได้ พร้อมชุดอุปกรณ์ก็อกอาบน้ำและที่วางของใช้ ของ Cotto

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

ถัดจากห้องนอนชั้นล่าง จะเป็นห้องน้ำของชั้นล่างค่ะ จะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้า ภายในห้องน้ำพื้นและผนังจะเป็นกระเบื้องเซรามิค และติดไฟแบบดาวส์ไลท์ให้ค่ะ

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นหินแกรนิต ขนาด 100 x 40 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่  ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 50 x 45 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto มีพื้นที่รอบอ่างให้สามารถวางของต่างๆได้

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีพัดลมระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

สำหรับสวิทช์ และปลั๊ก ภายในห้องทั้งหมดเป็นของ Schneider ทั้งหมด

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจาก Pantry ด้านหน้า พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 ซม. ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวแบบชิดผนังทั้งสองฝั่งภายในครัว เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก และมีหน้าต่างบานเกร็ดสามารถเปิดระบายอากาศได้

เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก เมื่อวัดจากชุครัวทั้งสองฝั่งมีความกว้างประมาณ 2.28 m. สามารถใช้งานได้สะดวก

ภายประกอบด้วยมีชั้นวางของบนล่าง ให้สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายขนาดตามการใช้งาน มีหน้าบานเปิด-ปิดให้เรียบร้อย ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร Top ครัวเป็นหินแกรนิตเหมาะสำหรับประกอบอาหาร ซึ่งห้องครัวนี้ทางโครงการมีให้เฉพาะชิ้นล่างนะคะ  เป็นชุดครัวที่ยังไม่มีชุดเตาและที่ดูดควันให้อันนี้ต้องติดตั้งเองภายหลังถ้าอยากประกอบอาหารจริงจัง

ด้านล่างมีพื้นที่สำหรับเก็บของ ส่วนลิ้นชักด้านล่างเมื่อดึงออกมาจะมีการแบ่งช่องสำหรับเก็บอุปกรณ์แยกตามขนาดไว้ให้

อีกฝั้งของชุดครัวด้านล่างก็จะมีพื้นที่สำหรับเก็บของ ส่วนลิ้นชักด้านล่างเมื่อดึงออกมาจะมีการแบ่งช่องสำหรับเก็บอุปกรณ์แยกตามขนาดไว้ให้เช่นกัน

ทางโครงการมีให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง  ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร ด้านล่างใต้ Sink อ่างล้างจานจะช่องเก็บของบานเปิดสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ ด้านในติดตั้งถังขยะไว้ให้

ถัดจากชุดครัว จะมีพื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็น  มีพื้นที่ประมาณ 70 x 60 cm. สามารถวางตู้เย็นขนากลางได้ ถัดมาเป็นประตูที่เชื่อมต่อไปที่ลานซักล้างทางด้านหลังของตัวบ้าน

ถัดเข้ามาจากส่วนของห้องครัว จะเป็นลานซักล้างแบบเปิดโล่ง โดยพื้นที่ระเบียงจะออกแบบให้เป็นโครงสร้างแยกออกจากตัวบ้าน กรณีต่อเติมทำหลังคาเพิ่มเติมได้โดยไม่กระทบกับโครงสร้างของตัวบ้านค่ะ  และจะมีปลั๊กไฟและท่อน้ำสำหรับต่อติดตั้งเครื่องซักผ้าให้ ส่วนทางด้านหลังของตัวบ้านจะเป็นส่วนของ Maid และ Back of house ทั้งหมด แบ่งส่วนห้องนอน 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง สำหรับแม่บ้าน

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะ โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้านบนด้วยไม้ประสาน ราวจับเป็นไม้แดง

บันไดมีความกว้าง 1 m. ลูกตั้งสูง 18.5 cm. ลูกนอนกว้าง 28 cm. ราวบันไดเป็นเหล็ก สูงประมาณ 80 cm. ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันได

โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันไดและจะมีหน้าต่างสามารถเปิดเพื่อช่วยระบายอากาศรับลมได้ และมีโคมไฟติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2  ของตัวบ้าน จะเจอโถงทางเดินเพื่อเชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆในชั้นบน พื้นในชั้น 2 ของตัวบ้านจะเป็นพื้นไม้ลามิเนตทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.7 m.

ส่วนแรกที่เจอจะเป็น พื้นที่ส่วนพักผ่อนจัดเป็น Family area สำหรับนั่งพักผ่อนหรือจัดเป็นพื้นที่ทำงาน บนชั้น 2 ได้ มีหน้าต่างบานเปิดให้ 1 ตำแหน่ง ทำให้พื้นที่ตรงบริเวณนี้ไม่มืดและอึดอัด

จากโถงทางเดินจากบันได้ จะเป็นห้องนอนใหญ่ Master Bedroom จัดแยกไว้อีกฝั่งของตัวบ้าน

ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชุดโซฟาด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ สามารถเปิดออกไประเบียงด้านหน้าบ้าน และเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.7 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ตรงข้ามเตียงนอนทำเป็น ชุดตู้ Built-in สำหรับวางของและวางทีวี แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ด้านข้างมีหน้าต่างบานเลื่อนให้สามารถเปิดใช้งานให้ลมผ่านในห้องได้ดี ผนังเหนือหน้าต่างจะติดตั้งให้เครื่องระบบปรับอากาศ

ชุดหน้าต่างบานเลื่อนใหญ่ 2 บาน เป็นอลูมิเนียม Powder coat พร้อมกระจกเขียวตัดแสง ช่วยกรองแสง และเก็บเสียงป้องกันเสียงจากภายนอกได้ แบบบานเลื่อนพร้อมอุปกรณ์ล็อค  เปิดออกไประเบียงด้านหน้าได้ ทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่ในชั้น 2 มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 1.1 x 4 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้อง พร้อมราวระเบียงเป็นอลูมิเนียมและกระจกเทมเปอร์ พื้นที่ระเบียงมีขนาดใหญ่ สามารถใช้งานได้จริง

ฝ้าเพดานส่วนระเบียงจะเป็นส่วนใต้ชายคาที่ยื่นออกมาก พร้อมติดไฟกิ่งให้ที่ผนังด้านข้าง

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นช่องทางเดิน ผ่านส่วน Walk in closet เชื่อมต่อตรงไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ที่อยู่ด้านในสุด

มาที่ส่วนของ Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ซึ่งจะเชื่อมต่อไปส่วนของห้องน้ำได้ มีพื้นที่กว้างประมาณ 1.8 m. โดยวัดจากตู้ทั้งสองฝั่ง

ภายในตู้เสื้อผ้า Built-in แบ่งช่อง 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นช่องสำหรับเก็บของต่างๆ และโต๊ะเครื่องแป้ง แต่โครงการไม่มีให้นะคะ เราดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง ซึ่งพื้นที่ที่ให้มาค่อนข้างกว้างเราสามารถจัดและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องเซรามิค พื้นห้องน้ำลดระดับ 6 ซม. มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 1 ตำแหน่ง ให้เปิดระบายอากาศได้

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนือเคาน์เตอร์จะมีขอบกว้างประมาณ 13 cm. เป็นพื้นที่สามารถวางของต่างๆได้

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นหินแกรนิต ขนาด 100 x 40 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่  ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 50 x 45 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto  ผนังด้านข้างติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำให้ สามารถใช้เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า ไดท์เป่าผม ใช้งานได้สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้าง สามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

อีกด้านของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำโดยทางโครงการจะติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.80 x 1.6 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก  โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ Cotto  แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

มาที่ห้องนอน 3 จะอยู่อีกฝั่งของตัวบ้าน จะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอนใหญ่พอสมควร โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้

ตรงข้ามกับเตียง จัดวางเป็นชุดชั้นวางของ ซึ่งบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่านะคะ จะเห็นว่าพื้นที่ภายในห้องที่ให้มาค่อนข้างกว้าง เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ง่ายค่ะ

ด้านในของตัวห้องจะจัดพื้นที่เป็น Walk in closet เชื่อมต่อตรงไปห้องน้ำของห้องนอน ที่อยู่ด้านในอีกฝั่ง เพื่อความสะดวกในการใช้งานที่ต่อเนื่องกัน โดยพื้นที่ในส่วนนี้จะมีความกว้างประมาณ 2.4 m. วัดจากหน้าห้องน้ำไปถึงตู้เสื้อผ้าอีกฝั่ง

ภายในตู้เสื้อผ้า Built-in บานเปิด ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นช่องสำหรับเก็บของต่างๆ ตรงข้ามจัดเป็นชุดโต๊ะเครื่องแป้ง แต่โครงการไม่มีให้นะคะ เราดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง ซึ่งพื้นที่ที่ให้มาค่อนข้างกว้างเราสามารถจัดและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ห้องน้ำของห้องนอนจะจัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องเซรามิค พื้นห้องน้ำลดระดับ 6 ซม. มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 1 ตำแหน่ง ให้เปิดระบายอากาศได้

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ สูงถึงระดับฝ้าเพดาน ผนังด้านข้างติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำให้ สามารถใช้เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า ไดท์เป่าผม ใช้งานได้สะดวกและปลอดภัย

คาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นหินแกรนิต ขนาด 100 x 40 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่  ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 50 x 45 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto มีพื้นที่รอบอ่างให้สามารถวางของต่างๆได้

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้าง ที่กำแพงทางด้านหลังจะยกขอบสูงกว้างประมาณ 13 cm. Top ด้านบนเป็นหินแกรนิต เป็นพื้นที่เล็กๆใช้สำหรับวางของใช้ต่างๆได้

ด้านในสุดของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำโดยทางโครงการจะติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.90 x 1.1 m. โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ Cotto  แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

มาที่ห้องนอน 2 จะอยู่ถัดมาจากห้องนอน 3 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้สบายๆ มีห้องน้ำในตัวช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ตรงข้ามกับเตียง จัดวางเป็นชุดชั้นวางของ ซึ่งบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่านะคะ เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ง่ายค่ะ ด้านข้างมีหน้าต่างบานเปิดให้ 2 ฝั่งให้สามารถเปิดใช้งานเปิดรับลมและรับแสงธรรมชาติได้

ด้านในของตัวห้องจะจัดพื้นที่เป็น Walk in closet เชื่อมต่อตรงไปห้องน้ำของห้องนอน ที่อยู่ด้านในอีกฝั่ง เพื่อความสะดวกในการใช้งานที่ต่อเนื่องกัน โดยพื้นที่ในส่วนนี้จะมีความกว้างประมาณ 1.25 m. วัดจากหน้าห้องน้ำไปถึงตู้เสื้อผ้าอีกฝั่ง

ภายในตู้เสื้อผ้า Built-in บานเปิด ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นช่องสำหรับเก็บของต่างๆ แต่ชุดตู้นี้โครงการไม่มีให้นะคะ เราดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง เราสามารถจัดและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ห้องน้ำของห้องนอนจะจัดพื้นที่ภายในเหมือนกับห้องน้ำในห้องนอน 3 ค่ะ โดยแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องเซรามิค พื้นห้องน้ำลดระดับ 6 ซม. มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 1 ตำแหน่ง ให้เปิดระบายอากาศได้

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ สูงถึงระดับฝ้าเพดาน ผนังด้านข้างติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำให้ สามารถใช้เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า ไดท์เป่าผม ใช้งานได้สะดวกและปลอดภัย

คาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นหินแกรนิต ขนาด 100 x 40 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่  ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 50 x 45 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto มีพื้นที่รอบอ่างให้สามารถวางของต่างๆได้

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้าง ที่กำแพงทางด้านหลังจะยกขอบสูงกว้างประมาณ 13 cm. Top ด้านบนเป็นหินแกรนิต เป็นพื้นที่เล็กๆใช้สำหรับวางของใช้ต่างๆได้

ด้านในสุดของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำโดยทางโครงการจะติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.90 x 1.1 m. โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ Cotto โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ สำรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

แบบบ้าน Symmetry ที่ดิน 50-70 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 219 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด 2 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลักเพียงทางเดียว คือ จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง โดยพื้นที่ส่วนห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ที่เปิดออกสู่ระเบียงทางด้านข้างได้ เข้ามาด้านในตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่ครัวปิดสามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้าน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเชื่อมต่อกับส่วนซักล่างด้านข้างของตัวบ้าน และเชื่อมต่อกับส่วนของ Maid โดยจะแบ่งส่วนห้องนอนสำหรับแม่บ้าน 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง  ถัดมาทางด้านหน้าของตัวบ้านจะจัดเป็นห้องนอนชั้นล่าง ที่ออกแบบพิเศษไว้สำหรับจัดเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุได้  ที่ชั้นล่างจะห้องน้ำให้ 1 ห้อง มีส่วนอาบน้ำให้พร้อมใช้งาน ตรงกลางจะวางตำแหน่งบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเป็นห้องเก็บของใต้บันไดได้

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง เมื่อขึ้นบันไดมาจะเป็นส่วนของพื้นที่โถงชั้น 2 เชื่อมต่อกับ พื้นที่ Family Area ใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนในชั้นนี้ ฝั่งขวาจัดเป็น ห้องนอน Master Bedroom มีระเบียงหันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน และออกแบบให้มีส่วน walk in closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำทางด้านหลังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานถัดมาอีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2  ห้องนอน โดยออกแบบให้ใช้ห้องน้ำส่วนกลางร่วมกันในชั้นนี้

มากันที่ด้านหน้าบ้าน ของแบบบ้าน Symmetry พื้นที่ใช้สอย 219 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นบ้านขนาดกลางที่สุดจาก 3 แบบ ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นสวนบริเวณด้านหน้า บ้านจริงจะมีรั้วโปร่งสีดำ เป็นรั้วบานเลื่อนให้ การจัดวางบ้านจะเห็นว่าวางพอดีเกือบเต็มพื้นที่ดิน เนื่องจากโครงการออกแบบตัวบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอยภายในให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ แต่ก็ยังสามารถเดินรอบตัวบ้านได้สะดวก สำหรับหลังคาของตัวบ้านจะติดฉนวนกันความร้อนของ SCG ให้เช่นกันเหมือนกับบ้านหลังใหญ่ค่ะ

พื้นที่จอดรถแบบ 2 ที่จอด พื้นที่จอดรถเป็นโครงสร้างเสาเข็ม – คอนกรีตเสริมเหล็ก มีความทนทางแข็งแรงสามารถรับน้ำหนักได้ดี ด้านในสุดที่ผนังด้านข้างจะมีประตูบานเล็กด้านในมีพื้นที่สำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้

ลองเดินรอบพื้นที่ตัวบ้าน จะเว้นแนวระยะจากขอบที่ดินตามกฎหมายกำหนด โดยทางโครงการจะปลูกหญ้าและจัดสวนไว้ให้ค่ะ

เดินอ้อมมาด้านข้างอีกฝั่งของตัวบ้าน ฝั่งนี้จะจัดเป็นพื้นที่สวนไว้ให้ ซึ่งในบ้านจริงทางโครงการจะมีการจัดสวนและลงต้นไม้ไว้ให้เช่นกันค่ะ บ้านทางฝั่งนี้จะมีพื้นที่ระเบียงที่เปิดออกมาจากส่วนรับประทานอาหารทางด้านในตัวบ้าน เป็นประตูบานเลื่อนกระจกมองเห็นพื้นที่สวนางด้านข้างของตัวบ้านได้

เดินอ้อมมาทางด้านหลังของตัวบ้านจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงซักล้างที่เปิดออกมาจากทางห้องครัวทางด้านในของตัวบ้านค่ะ

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นและมีบันไดก้าวขึ้น 2 ขั้น ปูพื้นกระเบื้องทั้งหมด และด้านข้างทำเป็นที่นั้ง สำหรับนั่งถอด-ใส่รองเท้าได้ ส่วนผนังด้านหน้าบ้านจะตกแต่งด้วยหินเคนไซ ช่วยเพิ่มมิติและความสวยงามของผนังภายนอกตัวบ้าน และติดประตูทางเข้าหน้าบ้าน เป็นบานเลื่อนอลูมิเนียม Powder coat พร้อมกระจกเขียวตัดแสง แบบบานเลื่อนพร้อมอุปกรณ์ล็อค โดยตัวบานเลื่อนออกแบบให้สามารถป้องกันเสียงจากภายนอกได้

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก ห้องนี้จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน สามารถวางชุดโซฟาชุดใหญ่ได้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบดาวส์ไลท์ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.7 m. ผนังจะติด Wallpaper ให้ทั้งหลัง จะเห็นว่าภายในบ้านจะดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่ด้านหน้าทางเข้าห้องครัว พื้นที่ให้มาถือว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่าย ตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัย สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งค่ะ

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาขนาดใหญ่ แบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้ ด้านหลังโซฟาจะเป็นกรุด้านวัสดุตกแต่ง แต่บ้านจริงจะเป็นผนังเรียบติด Wallpaper ให้  ตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและวางทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ และเนื่องจากใช้บานประตูเลื่อนกระจกบานใหญ่ทำให้ได้แสงธรรมชาติและมองเห็นวิวสวนทางหน้าบ้านได้เต็มที่

ถัดมาจะเป็นพื้นที่ ที่จะเชื่อมต่อไปส่วนรับประทานอาหาร จะเห็นว่าตัวบ้านถูกออกแบบมาให้เน้นใช้ประตูและหน้าต่างๆ ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้ามาด้านในตัวบ้านจริงไม่มืดทีบดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด อีกทั้งยังช่วยให้ตัวบ้านไม่ร้อนอากาศสามารถระบายและถ่ายเทได้สะดวก

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ หน้าต่างกระจกด้านหลังและด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี มองเห็นวิวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนทางด้านข้างของตัวบ้านได้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำชั้นล่าง ห้องนอนชั้นล่าง ส่วนครัวปิด และส่วนของแม่บ้านทางด้านหลัง

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจาก Pantry ด้านหน้า พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้  ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวแบบชิดผนังทั้งสองฝั่งภายในครัวแบบเข้ามุมตัว L เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก ภายประกอบด้วยมีชั้นวางของบนล่าง ให้สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายขนาดตามการใช้งาน มีหน้าบานเปิด-ปิดให้เรียบร้อย ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร Top ครัวเป็นหินแกรนิตเหมาะสำหรับประกอบอาหาร ห้องครัวนี้ทางโครงการมีให้เฉพาะชิ้นล่าง เป็นชุดครัวที่ยังไม่มีชุดเตาและที่ดูดควันให้อันนี้ต้องติดตั้งเองภายหลัง

เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก เมื่อวัดจากชุครัวถึงผนังฝั่งประตู มีความกว้างประมาณ 1.85 m. สามารถใช้งานได้สะดวก

ด้านล่างมีพื้นที่สำหรับเก็บของ ส่วนลิ้นชักด้านล่างเมื่อดึงออกมาจะมีการแบ่งช่องสำหรับเก็บอุปกรณ์แยกตามขนาดไว้ให้ ด้านล่างใต้ Sink อ่างล้างจานจะช่องเก็บของบานเปิดสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ ด้านในติดตั้งถังขยะไว้ให้

ทางโครงการมีให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง  ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร

ในส่วนของฝ้าเพดานในห้องครัวจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบซาลาเปาให้ค่ะ

ถัดจากชุดครัว จะมีพื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็น  มีพื้นที่ประมาณ 70 x 60 cm. สามารถวางตู้เย็นขนากลางได้ ถัดมาเป็นประตูที่เชื่อมต่อไปที่ลานซักล้างทางด้านหลังของตัวบ้าน และมีหน้าต่างบานเกร็ดสามารถเปิดระบายอากาศได้

ถัดเข้ามาจากส่วนของห้องครัว จะเป็นลานซักล้างแบบเปิดโล่ง โดยพื้นที่ระเบียงจะออกแบบให้เป็นโครงสร้างแยกออกจากตัวบ้าน กรณีต่อเติมทำหลังคาเพิ่มเติมได้โดยไม่กระทบกับโครงสร้างของตัวบ้าน และจะมีปลั๊กไฟและท่อน้ำสำหรับต่อติดตั้งเครื่องซักผ้าให้ ส่วนทางด้านหลังของตัวบ้านจะเป็นส่วนของ Maid และ Back of house ทั้งหมด แบ่งส่วนห้องนอน 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง สำหรับแม่บ้าน

ในส่วนของ Maid แบ่งส่วนห้องนอน 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง สำหรับแม่บ้าน ไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

มาที่ห้องนอนที่ชั้นล่างของตัวบ้านออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานของผู้สูงอายุหรือจะปรับเป็นห้องอเนกประสงค์ก็ได้ เพราะมีห้องน้ำในตัวช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน สามารถวางเตียงแบบ 1 คนนอน แล้วมีระยะพื้นที่โดยรอบเตียงให้สามารถใช้งานได้สะดวก ภายในห้องจะมีหน้าต่างบานเปิดโดยรอบ สามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้

ตรงข้ามกับเตียง จัดวางเป็นชุดชั้นวางของ จะเห็นว่าพื้นที่ภายในห้องที่ให้มาพอดีกับการใช้งานมีพื้นที่เหลือปลายเตียงและข้างเตียงใช้งานได้ไม่อึดอัด แต่บ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้นะคะ เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

เมื่อวานตู้เสื้อผ้าทางด้านข้างเตียงแล้วยังเหลือพื้นที่เดินด้านข้างให้ใช้งานได้สะดวก

ในส่วนของฝ้าเพดานในห้องนอนชั้นล่าง จะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบซาลาเปาให้ค่ะ

มาที่ห้องน้ำในชั้นล่างกันค่ะ ภายในห้องน้ำพื้นห้องน้ำลดระดับ 6 cm. โดยจะปูกระเบื้องเซรามิคสีขาวทั้งหมด แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า ฉากกั้นอาบน้ำ พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน

ติดตั้งอ่างล้างหน้า ของอ่างสามารถวางของต่างๆได้  และติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มบานสูงถึงระดับฝ้าเพดาน

ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 55 x 45 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto  ผนังด้านข้างติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำให้ สามารถใช้เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า ไดท์เป่าผม ใช้งานได้สะดวกและปลอดภัย

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

อีกด้านของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำโดยทางโครงการจะติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.90 x 1.35 m.ใช้งานได้สะดวก โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ Cotto ฝักบัวสามารถปรับระดับความแรงและสายน้ำได้ ด้านข้างทางขวามือทำเป็นที่สำหรับวางสบู่ หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะ โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้านบนด้วยไม้ประสาน

บันไดมีความกว้าง 1 m. ลูกตั้งสูง 18.5 cm. ลูกนอนกว้าง 28 cm. ราวบันไดเป็นเหล็ก สูงประมาณ 80 cm. ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันได

โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันได มีโคมไฟติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2  ของตัวบ้าน จะเจอโถงทางเดินเพื่อเชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆในชั้นบน พื้นในชั้น 2 ของตัวบ้านจะเป็นพื้นไม้ลามิเนตทั้งหมด

ส่วนแรกที่เจอจะเป็น พื้นที่ส่วนพักผ่อนจัดเป็น Family area สำหรับนั่งพักผ่อนหรือจัดเป็นพื้นที่ทำงาน มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.7 m. บนชั้น 2 ได้ มีหน้าต่างบานเปิดให้ 1 ตำแหน่ง ทำให้พื้นที่ตรงบริเวณนี้ไม่มืดและอึดอัด สามารถเปิดรับลมได้

มากันที่ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชุดโซฟาด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ สามารถเปิดออกไประเบียงด้านหน้าบ้าน และเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.7 m. ห้องจึงดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด

ตรงข้ามเตียงนอนทำเป็น ชุดตู้ Built-in สำหรับวางของและวางทีวี แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

ภายในห้องนอนจะติดตั้งหน้าต่างบานเลื่อนใหญ่ 2 บาน เป็นอลูมิเนียม Powder coat พร้อมกระจกเขียวตัดแสง และเก็บเสียงป้องกันเสียงจากภายนอกได้ พร้อมอุปกรณ์ล็อค  เปิดออกไประเบียงด้านหน้าบ้าน ทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่ในชั้น 2 มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 1 x 3.2 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้อง พร้อมราวระเบียงเป็นอลูมิเนียมและกระจกเทมเปอร์ พื้นที่ระเบียงมีขนาดใหญ่ สามารถใช้งานได้จริง

ฝ้าเพดานส่วนระเบียงจะเป็นส่วนใต้ชายคาที่ยื่นออกมาก พร้อมติดไฟให้แบบ downlight

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นช่องทางเดิน ผ่านส่วน Walk in closet เชื่อมต่อตรงไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ที่อยู่ด้านในสุด

ส่วนของ Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ซึ่งจะเชื่อมต่อไปส่วนของห้องน้ำได้ มีพื้นที่กว้างประมาณ 2 m. โดยวัดจากตู้ทั้งสองฝั่ง

ภายในตู้เสื้อผ้า Built-in แบ่งช่อง 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นช่องสำหรับเก็บของต่างๆ และโต๊ะเครื่องแป้ง แต่โครงการไม่มีให้นะคะ เราดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง พื้นที่ให้มาค่อนข้างกว้างเราสามารถจัดและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน ตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า ฉากกั้นอาบน้ำ พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องเซรามิค พื้นห้องน้ำลดระดับ 6 ซม. มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 1 ตำแหน่ง ให้เปิดระบายอากาศได้

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนือเคาน์เตอร์จะมีขอบกว้างประมาณ 13 cm. เป็นพื้นที่สามารถวางของต่างๆได้

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นหินแกรนิต ขนาด 80 x 40 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่  ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 50 x 45 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto  ผนังด้านข้างติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำให้ สามารถใช้เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า ไดท์เป่าผม ได้ค่ะ

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้าง สามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

อีกด้านของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำโดยทางโครงการจะติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.90 x 1.65 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก  โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ Cotto  แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ค่ะ

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight เหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2  ห้องนอน โดยออกแบบให้ใช้ห้องน้ำส่วนกลางร่วมกันในชั้นนี้

มาที่ห้องนอน 3 จะอยู่อีกฝั่งของตัวบ้าน จะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอนใหญ่พอสมควร โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างบานเปิดทั้ง 2 ฝั่ง สามารถเปิดรับแสงและลมจากภายนอกได้

ตรงข้ามกับเตียง จัดวางเป็นชุดชั้นวางของ ซึ่งบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่า เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ง่ายค่ะ

เมื่อวานตู้เสื้อผ้าทางด้านข้างเตียงแล้วยังเหลือพื้นที่เดินด้านข้างให้ใช้งานได้สะดวก

มาที่ห้องนอน 2 จะอยู่ถัดมาจากห้องนอน 3 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงเดี่ยวำด้ยังเหลือที่รอบเตียงโดยรอบพอสมควร อันนี้ก็แล้วแต่การจัดวางการใช้งานเพราะพื้นที่ที่ให้มาถือว่าไม่แคบจะจัดวางเตียงใหญ่ก็ได้ค่ะ

ตรงข้ามกับเตียง จัดวางเป็นชุดชั้นวางของ ซึ่งบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่านะคะ เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ง่ายค่ะ ด้านข้างมีหน้าต่างบานเปิดให้ 2 ฝั่งให้สามารถเปิดใช้งานเปิดรับลมและรับแสงธรรมชาติได้

อีกด้านจะวางตู้เสื้อผ้า ทางด้านข้างเตียงแล้วยังเหลือพื้นที่ทางเดินด้านข้างให้ใช้งานได้สะดวก

มาที่ห้องน้ำในชั้นบนกันค่ะ ภายในห้องน้ำพื้นห้องน้ำลดระดับ 6 cm. โดยจะปูกระเบื้องเซรามิคสีขาวทั้งหมด แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า ฉากกั้นอาบน้ำ พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน

ติดตั้งอ่างล้างหน้า ของอ่างสามารถวางของต่างๆได้  และติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มบานสูงถึงระดับฝ้าเพดาน เหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่าง

ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 55 x 45 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto  ผนังด้านข้างติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำให้ สามารถใช้เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า ไดท์เป่าผม ได้

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้าง ที่กำแพงทางด้านหลังจะยกขอบสูงกว้างประมาณ 13 cm. Top ด้านบนเป็นหินแกรนิต เป็นพื้นที่เล็กๆใช้สำหรับวางของใช้ต่างๆได้

ด้านในสุดของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำโดยทางโครงการจะติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ Cotto ฝักบัวสามารถปรับระดับความแรงและสายน้ำได้ โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้สำหรับติดเครื่องทำน้ำอุ่นเองภายหลัง

พื้นที่ในส่วนสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.90 x 1.1 m. โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight เหมือนกับในห้องน้ำชั้นล่างค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

แบบบ้าน Sanctuary ที่ดิน 50-60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 187 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ 2 คัน และพื้นที่สวนประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก 2 ทาง จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน และจากทางที่จอดรถ เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง โดยพื้นที่ส่วนห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ที่เปิดออกสู่ระเบียงทางด้านข้างได้ เข้ามาด้านในตัวบ้านจัดเป็น Pantry ไว้ กรณีต้องการทำอาหารรจริงจัง ก็จะมีครัวปิด ทางด้านข้างถัดมา สามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้าน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเชื่อมต่อกับส่วนซักล่างด้านข้างของตัวบ้านได้ ที่ชั้นล่างจะห้องน้ำให้ 1 ห้อง มีส่วนอาบน้ำให้พร้อมใช้งาน ถัดมาจะเป็นตำแหน่งบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง เมื่อขึ้นมาทางฝั่งขวาจัดเป็น ห้องนอน Master Bedroom มีระเบียงหันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน และออกแบบให้มีส่วน walk in closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำทางด้านหลังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานถัดมาอีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2  ห้องนอน โดยออกแบบให้ใช้ห้องน้ำส่วนกลางร่วมกันในชั้นนี้

บ้านตัวอย่าง แบบบ้าน Sanctuary ที่ดิน 50-60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 187 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 28 August 2017

  • แบบบ้าน Scenic ที่ดิน 59.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 288 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 12.9 ล้านบาท ส่วนลด 500,000 บาท ราคาพิเศษ 12.4 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Symmetry ที่ดิน 59.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 219 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 9.99 ล้านบาท ส่วนลด 300,000 บาท ราคาพิเศษ 9.69 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Sanctuary ที่ดิน 53.8 – 54.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 187 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท ส่วนลด 200,000 บาท ราคาพิเศษ 7.39 ล้านบาท
  • Promotion 
  • ต่อที่ 1 รับ Cash Back สูงสุด 500,000 บาท
  • ต่อที่ 2 รับ Voucher Power Buy 100,000 บาท
  • ต่อที่ 3 ลงทะเบียนรับชุดครัว Built in มูลค่า 150,000 บาท

  • ชุดครัว พร้อมอ่างล้างจาน
  • Wallpaper ทั้งหลัง สามารถเลือกสีได้
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor ทุกหลัง
  • รับประกันโครงสร้าง 10 ปี และมีบริการซ่อมแซม 24 ชม.
  • ผู้ซื้อสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่น , Spec วัสดุและสีได้ กรณีบ้านอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง***
  • จอง 50,000 บาท
  • ทำสัญญา 100,000 บาท
  • ดาวน์ 15 % ผ่อน
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ n/a บาท
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า n/a ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

*** เงื่อนไงตามมาตรฐานที่บริษัทกำหนด

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล โครงการตั้งอยู่บนถนนสุขาภิบาล 2  ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งก็จะเหมาะกับคนที่ทำงานในย่านนี้หรือใกล้เคียง หรือคนที่กำลังมองหาบ้านในทำเลถือว่าเดินทางสะดวกเข้า-ออก เมืองได้สะดวก จะไปสุขุมวิทก็ขับมาใช้ถนนอ่อนนุช (สุขุมวิท 77) ตรงเข้าเมืองได้ หรือไปเชื่อมต่อกับถนนสายหลักได้หลายสายทั้ง ถนนลาดกระบัง มอเตอร์เวย์ หรือมาทางถนนกิ่งแก้ว ออกมาทางบางนาตราด หรือจะข้ามไปทางบางพลี สมุทรปราการก็ได้ อีกทั้งยังใช้ทางด่วนหรือวงแหวนรอบนอก ไม่ไกลจากด่วนบูรพาวิถีและมอเตอร์เวย์ ไปเชื่อมต่อกับพื้นที่อื่นๆได้ไม่ยาก ส่วนถนนสุขาภิบาล 2 เองนั้น ก็เป็นถนน 4 เลน ขนาดใหญ่ใช้งานง่าย

ความอุดมสมบูรณ์ ในระยะใกล้ๆกับโครงการบนเส้นถนนสุขาภิบาล 2 ก็จะมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ และกลุ่มอาคารพาณิชย์อยู่ตลอดเส้นทาง แต่ถนนเส้นนี้จะไม่มีห้างขนาดใหญ่ จะมีเป็น Hyper Market ต่าง ได้แก่Big C Mini , Lotus Express , 7-Eleven ,Tops daily และมีตลาดสด อตก Vida Gemopolis ไม่ไกลจากโครงการ ส่วนห้างสรรพสินค้าที่ใกล้ที่สุดเป็น Community Mall ตั้งอยู่บนถนนลาดกระบัง คือ Paseo ถือว่ายังหาของกินของใช้ไม่ยาก แต่ถ้าออกมาหน่อยจากที่ตั้งโครงการถัดมาอีกช่วงก็ข้ามไปตรงบริเวณแยกที่ตัดกับถนนกิ่งแก้ว มีห้างขนาดใหญ่อย่าง Maga บางนา IKEA บางนา และ Tesco บางนาอยู่  รวมไปถึงโรงเรียนและโรงพยาบาลต่างๆ แต่ถ้าต้องการไปพักผ่อนบรรยากาศสีเขียวก็มีโครงการป่าในกรุง Metro forest ที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ

การวางผังโครงการ มีพื้นที่รวม 56 ไร่ มีทั้งหมด 250 ยูนิต  รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง โดยพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่บริเวณด้านหน้าของพื้นที่โครงการ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้สะดวกและเป็นสัดส่วนดูแลได้ง่าย ไม่รบกวนพื้นที่ส่วนบ้านพักอาศัยที่อยู่ด้านใน รูปแบบการวางผังเป็นแนวยาว จัดวางตัวบ้านแบบตามทิศเหนือ-ใต้ ช่วยให้ลมผ่านตัวบ้าน บ้านไม่ร้อนและโปร่งมากขึ้น จัดผังโครงการให้มีถนนหลักเชื่อมต่อไปยังซอยย่อย ซึ่งแต่ละซอยมีความลึกไม่มาก ซอยละ 4-6 หลังเท่านั้น เพื่อความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย และดูแลความปลอดภัยได้ง่าย เป็นโครงการที่มีออกแบบเน้นทำโครงการที่สงบร่มรื่นด้วยการจัดพื้นที่ส่วนกลาง และปลูกต้นไม้ต่างๆภายในโครงการ  สำหรับพื้นที่โดยรอบโครงการโดยภาพรวมรอบๆส่วนใหญ่ยังเป็นโครงการบ้านจัดสรร และที่ดินเปล่า ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรม ไม่มีโรงงานหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะ และค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน

รูปแบบบ้านในโครงการ  เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น  การจัดวางตัวบ้านพอดีเกือบเต็มพื้นที่ดิน เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ จึงเหลือพื้นที่ด้านข้างและด้านหลังของตัวบ้านให้สามารถใช้งานได้พอดี  มีแบบบ้านหลายแบบให้เลือกได้ตามความเหมาะสมในการใช้งานและขนาดครอบครัว พื้นที่ใช้สอย 185 – 288 ตารางเมตร ให้พื้นที่ใช้งานมาค่อนข้างเยอะใช้งานได้สะดวก ออกแบบดีอยู่อาศัยจริงแล้วสบาย จัดห้องนอนและห้องน้ำในชั้นล่าง เหมาะกับผู้สูงอายุหรือปรับเป็นห้องเอกประสงค์ได้ บ้านหันออกทางทิศเหนือ-ใต้ ช่วยเรื่องลมและการถ่ายเทอากาศ แสงแดดในช่วงเช้า-บ่าย  สำหรับการจัดพื้นที่ภายในดี ไม่อึดอัด บ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ได้เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน ตัวบ้านเน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ และยังช่วยเพิ่มมุมมองในการมองเห็นพื้นที่สีเขียวรอบบ้าน จัดพื้นที่ Family Area ที่ชั้น 2 ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานกรณีมีแขกมาบ้าน ในส่วนของห้องนอนบ้านหลังใหญ่จะมีการส่วน Walk in closet  และห้องน้ำในตัวทุกห้อง มีส่วนครัวเป็นครัวปิดไว้ทำอาหารจริงจังได้ จัดส่วน Back of house ไว้เป็นสัดส่วนไม่รบกวนพื้นที่การใช้งานของเจ้าของบ้าน  

วัสดุ ภายในบ้านเลือกใช้ของมีมาตราฐานเหมาะสมกับการใช้งาน พื้นชั้น 1 ปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนพื้นชั้น 2  เป็นพื้นไม้ลามิเนตทั้งหมด ห้องน้ำใช้กระเบื้องเซรามิค แต่โครงการขายบ้านแบบ Fully Fitted เหมาะกับลูกค้าที่ชอบแต่งบ้านเอง ที่โครงการมีให้คือ ชุดครัว Built-in ติด Wallpaper ให้ทั้งหลัง ในส่วนห้องน้ำให้เหมือนบ้านตัวอย่างทั้งหมด อุปกรณ์ชุดอาบน้ำเน้นรูปแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วน อ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์  อ่างอาบน้ำ ของ Cotto หน้าต่างภายในห้องใช้กระจกอลูมิเนียมบานใหญ่ เก็บเสียง ติดกระจกเขียวตัดแสง กรองความร้อนไม่สะท้อนสายตา เหมาะกับห้องที่ต้องการเน้นเห็นวิวแบบมุมกว้าง ระเบียงใหญ่ใช้งานได้จริง ในส่วนของความเรียบร้อยอื่นๆ ถือว่าเก็บงานได้เรียบร้อยดี

พื้นที่ส่วนกลาง สำหรับพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการมีแนวคิดในการออกแบบนแต่ละจุดที่น่าสนใจ และน่าใช้งาน ได้แก่ Clubhouse ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือ มีน้ำตกลงมาในสระช่วยเพิ่มบรรยากาศในการว่ายน้ำ , สระเด็ก พร้อมเครื่องเล่นกลางสระน้ำ , ห้องออกกำลังกาย , ห้องอ่านหนังสือ และพื้นที่สวนสาธารณะประมาณ 5 ไร่ ลงต้นไม้ใหญ่เพิ่มความร่มรื่น มี Jogging Lane ในสวนสำหรับเดิน-วิ่ง ออกกำลังกายได้ มีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนโดยรอบ ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดนจะมีแนวถนนหลักกว้าง 19 ม. และถนนภายในกว้าง 16 , 12 ม. ใช้งานสะดวก ติดกล้อง CCTV รอบโครงการและมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอด

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 7 – 12 ล้านบาท, 28 August 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวกใกล้วงแหวนกาญจนาฯและจุดขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวย์
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก ประตูรั้วโครงการแบบเลื่อน รปภ. CCTV รอบโครงการ
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน จัดฟังก์ชันเหมาะสม น่าอยู่อาศัย
  • วัสดุ 7.5/10 – ชั้นล่างกระเบื้องแกรนิตโต้ ชั้นบนลามิเนต สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำจาก Cottoให้ชุดครัว Wallpaper ทั้งหลัง
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – แนวคิดออกแบบ Landscape ดี เน้นพื้นที่สีเขียว ถนนหลักกว้าง 19 ม. และถนนภายในกว้าง 16 , 12 ม. ใช้งานสะดวก
  • สาธารณูปโภค 8/10 – มี Facilities ครบน่าใช้งาน Clubhouse, สระว่ายน้ำ, สระเด็กพร้อมเครื่องเล่นสวนน้ำ , ฟิตเนส และห้องอ่านหนังสือ
  • 7.63 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ H. Cape Serene บางนา-สุขาภิบาล 2 เหมาะกับคนที่มองหาบ้านเดี่ยวในย่านสุขาภิบาล 2 ถนนวงแหวนรอบนอก อ่อนนุช ลาดกระบัง ไม่ไกลจากด่วนบูรพาวิถีและมอเตอร์เวย์ ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ทำเลเข้า-ออกเมืองสะดวก เน้นใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก โครงการมีความเป็นส่วนตัว เสงียบสงบไม่พลุกพล่าน ได้บ้านหลังใหญ่ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย 3-4 ห้องนอนขึ้นไป มีห้องนอนชั้นล่าง มีรายละเอียดการออกแบบที่ช่วยในการอยู่อาศัยที่สบาย  มี Facility หลักๆครบน่าใช้งาน มีงบประมาณระดับ 7 – 12 ล้านบาท ขึ้นไป ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )