DSCF1609_resize_WM

รีวิวฉบับที่ 595 …  สวัสดีค่ะ: ) วันนี้เราจะพาผู้อ่านทุกท่านมาชมโครงการ Gusto รามคำแหง ทาวน์โฮม 2 ชั้น ในเครือของ Q House ค่ะ โครงการนี้ตั้งอยู่ในซอยมิสทีน หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า ซอยราษฏร์พัฒนา ซอยนี้อยู่ระหว่างซอยรามคำแหง 158 และ 160 ค่ะ ตัวซอยเชื่อมระหว่างถนนรามคำแหง, ทางด่วนกาญจนาภิเษก และถนนร่มเกล้าค่ะ การดีไซน์และพื้นที่ใช้สอยของทาวน์โฮมในแต่ละหลังไม่ต่างกันกับโครงการ กัสโต้ อื่นๆนะ คือเป็นทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์นหน้ากว้าง 5.7 เมตร ฝ้าเพดานสูง 3 เมตร ตามพิมพ์นิยมของโครงการกัสโต้ค่ะ เราไปดูรายละเอียดกันเลย : )

Fact @ 4 June 2014

  • Gusto Ramkhamhaeng (กัสโต้ รามคำแหง )
  • บริษัท กัสโต้ วิลเลจ จำกัด
  • Segment : MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : สะพานสูง กรุงเทพมหานคร
  • เนื้อที่โครงการ 44-3-1.5 ไร่
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น 469 ยูนิต
  • TYPE A พื้นที่ใช้สอย 132 ตร.ม.  4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดินเริ่มต้นประมาณ  20 ตารางวา
  • TYPE B พื้นที่ใช้สอย 109 ตร.ม.  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ  ที่ดินเริ่มต้นประมาณ  18 ตารางวา 
  • TYPE C พื้นที่ใช้สอย 109 ตร.ม.  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ  ที่ดินเริ่มต้นประมาณ 18 ตารางวา
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 18.2 -20.7 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้น 2.47 ล้านบาทหรือ 135,715 บาท/ตร.วา
  • http://www.gusto.co.th/project/detail.aspx?pid=70
  • Call Center : 1388 
  • สำนักงานขาย : 0-2677-3033-6

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.786237,100.705318

Map Gusto Grand RK2

แผนที่จากทางโครงการค่ะ มีการบอกระยะสถานที่สำคัญใกล้เคียงพร้อมระยะคร่าวๆมาให้ ซึ่งส่วนมากจะอยู่บนถนนเส้นรามคำแหงนะ สถานที่ช้อปปิ้งต่างๆ พอออกจากโครงการมาถนนรามคำแหงวิ่งไปทางแยกมีนบุรี ประมาณ 3.4 km. จะมี Big C, Lotus, Homepro อยู่ค่ะ จากโครงการลงมาทางแยกลำสาลีประมาณ 4.2 km. จะเจอ Golden Place และ Tops market(~4.9 km.), Home Pro, Big C ถัดๆมา และเดอะมอลล์รามคำแหงอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 12  km. ค่ะ

gustoรามlocation map

กัสโต้ รามคำแหง..ตั้งอยู่ในซอยมิสทีน หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า ซอยราษฏร์พัฒนา ถนนสายสำคัญของโครงการคือถนนรามคำแหงค่ะ อยู่ห่างจากตัวโครงการประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นถนนรามคำแหงช่วงจากแยกลำสาลีถึงแยกตัดกับถนนสุวินทวงศ์ ถนนช่วงนี้เดิมชื่อว่าถนนสุขาภิบาล 3 ค่ะ มีความยาวประมาณ 12 กิโลเมตร เริ่มต้นจากแยกลำสาลีในเขตบางกะปิ ซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนศรีนครินทร์ มีทิศทางมุ่งไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ตัดกับถนนพ่วงศิริ ผ่านแยกบ้านม้า (จุดตัดกับถนนศรีบูรพา) เข้าพื้นที่เขตสะพานสูง ตัดกับถนนกาญจนาภิเษก(วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก) เข้าพื้นที่เขตมีนบุรี ผ่านแยกลาดบัวขาว (จุดตัดกับถนนมีนพัฒนา) และแยกรามคำแหง-ร่มเกล้า (จุดตัดกับถนนร่มเกล้า) ไปสิ้นสุดที่แยกรามคำแหง-สุวินทวงศ์ค่ะ

ซอยราษฏร์พัฒนาอยู่ระหว่างซอยรามคำแหง 158 และ 160 ค่ะ  ตัวซอยเชื่อมระหว่างถนน 3 เส้น คือ

  • ถนนรามคำแหง ซึ่งสามารถวิ่งไปออกได้หลายเส้นทางตั้งแต่ พระราม9, รัชดา, ลาดพร้าว, ศรีนครินทร์, พัฒนาการ นอกจากนี้ถ้าวิ่งเส้นรามคำแหงมาทางคลองตันก็สามารถตัดเข้าสุขุมวิทได้อีกด้วย.. ป้ายรถเมล์มีรถเมล์ผ่านหลายสาย มีวินรถตู้ผุดขึ้นมาให้เห็นบ้างแล้ว การเดินออกนอกเมืองสะดวก ไปได้หลายทาง แต่รถค่อนข้างติดนะคะ เนื่องจากมีหลายแยกอยู่บนถนนเส้นนี้
  • ถนนกาญจนาภิเษก ที่ตั้งโครงการอยู่ห่างจากจุดขึ้นลงวงแหวนกาญจนาภิเษก 3.4 km.
  • ถนนร่มเกล้าค่ะ วิ่งไปออกลาดกระบังได้

gustobtsboat map

ตามแผนงานจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีแผนเปิดบริการภายในปี  2562 ค่ะ ต้องรอกันหน่อยนะ ประมาณ5-6 ปีค่ะ สนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้ม คลิกที่นี่  สถานีรถไฟฟ้าสายสีส้มที่อยู่ใกล้โครงการคือ สถานีราษฏร์พัฒนา นั่นเองค่ะ ก็เป็นสถานีที่อยู่หน้าซอยราษฏร์พัฒนา หรือ ซอยมิสทีน เลยค่ะ อยู่ห่างจากโครงการกัสโต้ รามคำแหง ประมาณ 1 กิโลเมตร ค่ะ

นอกจากนี้คลองแสนแสบที่วิ่งขนานกับถนนรามคำแหงยังมีโครงการบริการเดินเรือคลองแสนแสบในเส้นทางต่อขยาย 14 ท่าเรือ ที่ทาง กทม. ได้เปิดเส้นทางตั้งแต่ ท่าเรือวัดศรีบุญเรืองไปจนถึงท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรี ซึ่งใช้เวลาเพียง 25-30 นาที เท่านั้น ทั้งนี้ เพื่อการลดการจราจรที่ติดขัดบนถนน เปิดให้ใช้บริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อปีที่แล้วค่ะ (ปี 2556)  อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ คลิก>> Captain Boat เป็นเฟซบุ้คของทาง กทม. นะคะ เห็นมีการจัดเสวนาที่ชื่อ คลองแสนแสบทศวรรษใหม่ ควรพัฒนาอย่างไร ที่มีคนในชุมชนไปร่วมด้วยหลายครั้งที่เดียว สนใจดูคลิป คลิกที่นี่ ส่วนท่าเรือที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดคือ ท่าเรือ หลอแหลใหญ่ ค่ะ (น่าจะตั้งชื่อตามคลองที่ชื่อ คลองหลอแหล น่ะนะ)

กัสโต้บีทีเอส

ภาพด้านบนเป็นภาพสถานีรถไฟสายสีส้มค่ะ ดูภาพเต็มของสถานีทั้งหมด คลิกที่นี่ ภาพนี้ยกมาบางส่วนนะคะ ส่วนที่วงไว้ก็คือสถานีราษฏร์พัฒนา หน้าซอยราษฏร์พัฒนาหรือซอยมิสทีน ที่ตั้งของโครงการกัสโต้ รามคำแหงนั่นเองค่ะ รถไฟฟ้าสายสีส้ม(ตลิ่งชัน – มีนบุรี) มีสถานีลำสาลีที่เป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(ลาดพร้าว-สำโรง) และสถานีมีนบุรี ที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู(ช่วงแคราย – มีนบุรี)ค่ะ

ท่าเรือ

ภาพด้านบนเป็นภาพของสถานีโครงการบริการเดินเรือคลองแสนแสบในเส้นทางต่อขยาย 14 ท่าเรือ ที่ทาง กทม. ได้เปิดเส้นทางตั้งแต่ ท่าเรือวัดศรีบุญเรืองไปจนถึงท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรี ค่ะ ที่ใส่กรอบแดงไว้คือท่าเรือที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดคือท่าเรือ หลอแหลใหญ่ ค่ะ

gustowayRa

วันนี้เราเริ่มเดินทางกันมาจากถนนพระราม 9 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามคำแหงค่ะ พอถึงถนนรามคำแหงก็ขึ้นทางยกระดับข้ามแยกลำสาลีไปเพื่อเลี่ยงรถติด แล้วขึ้นทางยกระดับอีกที แล้วตรงมาเรื่อยๆ จนเห็นป้ายซอยประมาณรามคำแหง 165 ก็เตรียมเลี้ยวขวาเข้าซอยมิสทีน หรือซอยราษฏร์พัฒนา ขับเข้าซอยไปประมาณ 750 เมตรก็จะเจอทางเข้าโครงการแล้วค่ะ

เราไปชมกันเถอะค่ะ ว่าบรรยากาศเส้นทางไปโครงการเป็นยังไง : )

cheevatai 1 copy

พอเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามคำแหงมา จะเห็นฝั่งซ้ายมือมี Foodland ค่ะ

cheevatai 2

ขับมาสักพักก็จะเห็นเดอะมอลล์รามคำแหง ขนาบ 2 ฝั่งถนนแบบนี้ค่ะ เดอะมอลล์รามคำแหงอยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 12 กิโลเมตรนะ

Gusto ram 1

ขับมาซักพักพอเห็นป้ายไป ถ.ศรีนครินทร์ ก็ชิดขวาเตรียมขับขึ้นสะพานยกระดับ นะคะ

Gusto ram 3

บนทางยกระดับจะเห็นว่ามีสัญญาณไฟ x สีแดง ฝั่งขวาเพื่อรองรับปริมาณรถขาเข้าเมืองช่วงเช้าค่ะ เราก็ชิดซ้ายไว้นะคะ เพราะเลนขวาจะมีรถขาเข้าที่วิ่งสวนมาเปลี่ยนเป็นถนนฝั่งขวา(จะเห็นว่ามีรั้วมาวางบล๊อคทางไว้ด้วย) พอช่วงเย็นก็จะปิดฝั่งตรงข้าม 1 เลนเพื่อระบายรถขาออกค่ะ

Gusto ram 6

ลงมาจากสะพานยกระดับก็ขับตรงมาซักพัก ก็ให้ชิดขวาและเตรียมขึ้นสะพานข้ามแยกลำสาลี

Gusto ram 7

ตรงขึ้นสะพานข้ามแยกลำสาลี

Gusto ram 12

ลงจากสะพานแล้วขับมาเรื่อยๆฝั่งซ้ายมือจะเห็น ปั๊มEsso และตึกAmway

Gusto ram 15

ขับต่อมาจะเห็นแยกบ้านม้า ที่เลี้ยวซ้ายไปถนนศรีบูรพา แต่เราตรงต่อไปนะ

Gusto ram 16

ขับมาต่อมาจะเห็นโรงเรียนนานาชาติรามคำแหง และ Big C extra (~6 km. จากโครงการ)

Gusto ram 17

ขับต่อมาจะเห็นแมคโดนัลด์และ The Paseo community mall

Gusto ram 18

ขับต่อมาจะเห็น Tops market (~4.1 km. จากโครงการ) ฝั่งขวามือจะเห็นป้ายโครงการ กัสโต้แกรนด์ รามคำแหง อยู่นะคะ โครงการนี้ทางเข้าเดียวกันกับกัสโต้ รามคำแหงที่เราจะไปชมกันวันนี้ค่ะ

Gusto ram 21

ขับไปซักพักจะเห็นป้ายบอกทาง เราตรงไปทางมีนบุรีต่อไปค่ะ ถ้าใครจะไปทางบางปะอิน หรือถนนกาญจนาภิเษก จะมีแยกข้างหน้า ให้เตรียมเลี้ยวขวาไว้นะคะ ส่วนใครจะไปถนนเสรีไทยก็เตรียมชิดซ้ายไว้

กัสโต้แยกกาญ

ตรงมาอีกหน่อยก็จะเจอแยกที่ตัดกับถนนกาญจนาภิเษกแล้วค่ะ

Gusto ram 23

ขับต่อมาจะเห็นปั๊มเชลล์และป้ายกัสโต้แกรนด์ทางซ้ายมือ ตอนนี้ก็ใกล้ถึงทางเลี้ยวขวาเข้าซอยราษฏร์พัฒนา(มิสทีน) แล้วค่ะ

Gusto ram 25 copy

เลยซอยรามคำแหง 165 มาหน่อย จะเห็นป้ายเลี้ยวเข้า ถ.ราษฏร์พัฒนาอยู่ค่ะ เลี้ยวขวาเข้าซอย

Gusto ram 26

การเลี้ยวเข้าซอยต้องผ่านถนนรามคำแหง(ฝั่งซอยคู่ขาเข้าเมือง)ค่ะ ก็เป็นอีกส่วนนึงที่ทำให้รถในถนนติดนะ จังหวะเลี้ยวกันไปมาเข้าซอยออกซอยนี่แหละ

แมพซอยมิสทีน

ในซอยราษฏร์พัฒนา(ซอยมิสทีน)เองก็เป็นซอยที่รถติดมากค่ะ โดยเฉพาะในช่วงเวลาเข้างานตอนเช้านะคะ 06.00-09.00 เนื่องจากมีปริมาณคนในซอยเยอะ โดยเฉพาะจากเคหะธานีที่ห่างจากโครงการ 600 เมตร สำหรับคนไม่ใช้รถ ป้ายรถเมล์ที่อยู่ใกล้โครงการที่สุด(~350 m. จากโครงการ) ตั้งอยู่หน้า Big C mini ซึ่งใช้ร่วมกันกับคนในเคหะธานีด้วยค่ะ มีเบียดมีรอคิวกันบ้างแน่นอนค่ะงานนี้ และเคหะร่มเกล้า(~5.8 m. จากโครงการ) ทั้งสองส่วนนี้ก็มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่นกว่าหลายพันหลังคาเรือนเข้าไปแล้วค่ะ ไม่รวมโครงการที่อยู่อาศัยอีกมากมายที่ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ถนน 4 เลนของซอยนี้จึงมีรถติดอยู่เสมอค่ะ  ที่ตั้งโครงการกัสโต้ รามคำแหง (หรือ กัสโต้วิลเลจ เพราะใช้ทางเข้าร่มกันกับกัสโต้แกรนด์ รามคำแหง) อยู่ห่างจากถนนรามคำแหงประมาณ 1 กิโลเมตรค่ะ เข้าไปดูในซอยกันดีกว่า

Gusto ram 27

พอเข้าซอยมาจะเจอตึก Mistine (Friday) อยู่ซ้ายมือ ฝั่งขวามือจะเป็นแถวอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เห็นทำเป็นโรงเรียนกวดวิชาเยอะเลย จะเห็นว่าช่วง 10 โมงของวันปกติแบบนี้ก็ยังมีรถขาออกไปถนนรามคำแหง(เลนขวา) เยอะอยู่นะคะ

Gusto ram 30

เลยตึก Mistine (Friday) มา สองข้างทางก็จะเป็นอาคารพานิชย์สูง 4 ชั้น ฝั่งซ้ายดูเก่าๆหน่อยทางเดินเท้าติดถนน ฝั่งขวาตึกใหม่กว่า อยู่ห่างจากถนนมากกว่า เพราะด้านหน้าตึกทำเป็นที่จอดรถ

Gusto ram 31

ขับมาอีกก็จะเจออีกตึกของ Mistine อยู่ซ้ายมือ

Gusto ram 33

ขับมาอีกจะเจอทางเข้าซอยราษฏร์พัฒนา 1 อยู่ซ้ายมือ ตรงหัวมุมทางเข้าซอย เป็นร้านเปลี่ยนยางล้อแม็กซ์ชื่อปรีชายานยนต์ค่ะ   

Gusto ram 34

ขับต่อมาจะเจอทางเข้าซอยราษฏร์พัฒนา 1 อยู่ซ้ายมือ มองเข้าไปเป็นที่จอดรถร้านอาหารและร้านกาแฟ ธาราเลค

Gusto ram 36

ขับต่อมาทางซ้ายมือจะเป็นโรงแรมธาราเลคค่ะ ด้านล่างมีห้องอาหารธาราเลคอยู่ 

Gusto ram 38

ขับต่อมาทางขวามือจะเป็นโรงพยาบาลสัตว์นิมิตใหม่ค่ะ

Gusto ram 39

ขับต่อมาจะเห็นทางม้าลายก่อนถึงโครงการค่ะ

Gusto ram 40

ขับมาอีกหน่อยก็จะเห็นทางเข้าโครงการอยู่ซ้ายมือค่ะ เลี้ยวเข้าโครงการเลย จุดนี้อยู่ห่างจากต้นซอยฝั่งถนนรามคำแหงประมาณ 750 เมตร ค่ะ

Gusto ram 41แ

ทางเข้าโครงการเขียนว่า Gusto Village เพราะเป็นทางเข้าที่โครงการ กัสโต้ รามคำแหง และ กัสโต้ แกรนด์ รามคำแหง ใช้ร่วมกันค่ะ 

Gusto ram 42

ข้ามสะพานเข้าไปเลย พอข้ามสะพานไปโครงการกัสโต้ รามคำแหงอยู่ซ้ายมือนะคะ ส่วนกัสโต้แกรนด์ตรงไป

Gusto ram 43 copy

ซุ้มโครงการกัสโต้ รามคำแหงอยู่ทางซ้ายมือค่ะ เลี้ยวเข้าไปได้เลย จากทางเข้าโครงการติดถนนในซอยมิสทีน มาถึงซุ้มโครงการ เป็นระยะประมาณ 150 เมตร ค่ะ

Gusto ram 44

หน้าตาซุ้มทางเข้าโครงการค่ะ แต่ก่อนจะเข้าไปดูในโครงการ เราขอพาไปชมในซอยมิสทีน (ราษฏร์พัฒนา) ก่อนนะคะ

gustolocation mapr2

เราจะไปดูบรรยากาศทำเลในซอยราษฏร์พัฒนาถัดจากทางเข้าโครงการกันนะ เพราะนอกจากจะเชื่อมกับถนนรามคำแหงแล้ว ซอยราษฏร์พัฒนายังเชื่อมกับทางด่วนกาญจนาภิเษกและถนนร่มเกล้าอีกด้วยค่ะ

Gusto ram 45

ถัดจากทางเข้า Gusto Village เป็นคลินิกครอบครัวทันตกรรมค่ะ

Gusto ram 46

ถัดมาเป็นหมู่บ้านปรีชา หมู่บ้านที่อยู่ติดกับที่ดินโครงการกัสโต้แกรนด์ค่ะ

Gusto-ram-48 copy

ถัดมาฝั่งซ้ายมือเป็นป้ายรถเมล์ที่อยู่ใกล้โครงการที่สุด(~350 m. จากโครงการ) ตั้งอยู่หน้า Big C mini

Gusto ram 49

ถัดมาเป็นทางเข้าหมู่บ้านเคหะธานีค่ะ อยู่ฝั่งซ้ายมือ

Gusto ram 50

เราเลี้ยวเข้าไปดูกันหน่อยดีกว่า เพราะได้ยินมาว่าด้านในเคหะธานีมีอาหารการกินค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ค่ะ ไม่ห่างจากที่ตั้งโครงการกัสโต้ รามคำแหง มากนะ(~600 m. ) น่าจะแวะมาหาอะไรกินได้

Gusto ram 54a  

เข้ามาข้างในจะเห็นอาคารพาณิชย์ 3-4 ชั้นขนาบสองข้างทาง มีร้านอาหารและร้านขายของหลายร้านค่ะ อย่างร้านข้าวมันไก่ไหหลำขวามือนี่เป็นร้านที่ให้ไก่เยอะที่สุดเท่าเราที่เคยเห็นมาเลยนะ สั่งไก่สับ 80 บาท ให้มาเกือบ 3 เท่าของที่ร้านทั่วไปให้นะ รสชาติไก่ ข้าวมัน น้ำซุป และน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวกับซีอิ้วดำหวานทุกอย่างรสชาดโอเคเลยด้วย เหมาะสำหรับคนชอบกินจุนะคะ

Gusto ram 56a

เข้ามาอีกหน่อย จะเห็น 7-11, Lotus express อยู่ขวามือ และแผงขายของกินอยู่ทางซ้ายมือค่ะ แต่เปิดช่วงเช้ากับเย็นๆนะ  กลับไปดูซอยมิสทีนกันต่อดีกว่า

Gusto ram 68  

ขับต่อมาก็จะเจอแยกฝั่งซ้ายมือที่สามารถวิ่งไป เคหะร่มเกล้าและถนนร่มเกล้าซึ่งวิ่งไปออกถนนลาดกระบังได้ค่ะ  ถ้าตรงไปเรื่อยๆจะเป็นถนนกาญจนาภิเษกค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Big C mini 350 m.
  • หมู่บ้านเคหะธานี 600 m.
  • ร.ร. เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า 2.2 km.
  • Lotus 3.4 km.
  • ร.พ. เกษมราษฏร์  สุขาภิบาล3  4.2 km.
  • ร.พ. นวมินทร์ 5.6 km.
  • Tops Market 4.1 km.
  • Big C รามคำแหง 6 km.
  • The Mall รามคำแหง 12 km.
  • นิด้า 7.5 km.
  • สนามบินสุวรรณภูมิ 19.2 km.

 


เจาะลึกตัวโครงการ

 zoommap กัสราม gusto

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

รูปร่างของตัวโครงการมีลักษณะเป็นสีเหลี่ยมผืนผ้ายาวๆต่อกันเหมือนในภาพนะคะ รอบข้างพื้นที่ฝั่งด้านนอกเป็นที่ดินว่างเปล่าและหมู่บ้านจัดสรรค์ค่ะ จากภาพฝั่งขวาของโครงการคือคลองหอยหลอดค่ะ ด้านบนมีลำรางสาธารณะประโยชน์คั่นระหว่างตัวโครงการกับที่ดินเปล่าและหมู่บ้านสัมมากร ฝั่งซ้ายมือของโครงการติดถนนมิสทีนค่ะ ด้านล่างของที่ดินติดกับ โครงการกัสโต้ แกรนด์ รามคำแหงค่ะ

ทางเข้าออกหลักของโครงการจะเป็นถนนคอนกรีตกว้าง 12 เมตร เข้ามาจะเจอสำนักงานขายอยู่ฝั่งขวามือค่ะ สวนสาธารณะอยู่ฝั่งซ้ายใกล้วงเวียนวนรถ  ถนนย่อยในโครงการกว้าง 9 เมตร นะคะ ตัวพื้นที่โครงการทั้งหมดประมาณ 44 ไร่ 3 งาน1.5 ตารางวาค่ะ ทาวน์โฮมโครงการนี้เป็นแบบ 2 ชั้นทุก Type (A, B, C) เป็นแบบหน้ากว้าง 5.7 เมตรค่ะ  เข้าไปดูบรรยากาศโครงการกันดีกว่า

Gusto ram 162

ด้านหน้าทางเข้าโครงการค่ะ

Gusto ram 44

ซุ้มทางเข้าโครงการเป็นไม้กระดกค่ะ มีกล้อง CCTV ที่ป้อมยามของซุ้มทางเข้าหลัก 1 จุดค่ะ

Gusto 4 

เข้ามาด้านในฝั่งซ้ายมือจะเห็น ลานจอดรถหลังป้ายโครงการ

Gusto 5   

มองไปอีกฝั่งเป็นลานจอดจักรยานและมอเตอร์ไซค์ค่ะ ริมกำแพงโครงการมีปลูกพุ่มไม้เป็นแนวยาว ปูสนามหญ้า

Gusto 9

ถนนหลักของโครงการเป็นถนนคอนกรีตกว้าง 12 เมตร ค่ะ

Gusto 11

ฝั่งซ้ายมือเป็นรั้วโครงการสูง 2.5 เมตร ปลูกไม้พุ่มชิดแนวรั้ว และปลูกต้นไม้เป็นแถว ข้างถนนยกพื้นขึ้นมาเหมือนจะเป็นทางเดินเท้า แต่ปูสนามหญ้าหมดนะ ไม่มีปูอิฐบล๊อคหรือหินสำหรับทางเดินค่ะ

Gusto 8 

ฝั่งขวามือ อาคารที่หัวมุมเป็น สำนักงานขายค่ะ

Gusto-12 copy 

ที่ลูกศรชี้เป็นทางเข้าสำนักงานขายค่ะ ข้างๆสำนักงานขายเป็นออฟฟิศ และบ้านตัวอย่างค่ะ

Gusto 13  

มองไปที่รั้วโครงการฝั่งตรงข้าม หลังรั้วฝั่งนี้ยังเป็นที่ดินเปล่าอยู่นะ

DSCF1584_resize_WM

จากทางเข้าหลัก เราเข้าไปดูข้างในโครงการกันค่ะ ถนนช่วงแรก ขวามือจะเป็นพวกบ้านตัวอย่างค่ะ ซ้ายมือเป็นรั้วโครงการ ช่วงต้นๆยังปลูกต้นไม้ข้างทางอยู่ถัดมาหน่อยฝั่งซ้ายไม่เห็นต้นไม้แล้วค่ะ ฝั่งขวาเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น Type A และ B  ตามลำดับ

DSCF1592_resize_WM

ขับต่อมาฝั่งซ้ายมือจะเห็นสวนสาธารณะของโครงการค่ะ สวนสาธารณะยาวประมาณ 100 เมตร กว้างประมาณ 13 เมตรค่ะ

DSCF1596_resize_WM  

สนามหญ้ามีเซาะร่องเทคอนกรีตเป็นลายกิ่งไม้ สัญลักษณ์แบบที่กัสโต้ชอบใช้

DSCF1585_resize_WM

ถัดจากสวนสาธารณะจะเป็นวงเวียนค่ะ

Gusto ram innsite 8 copy

จากวงเวียนเลี้ยวซ้ายมาจะเห็นรปภ.นั่งอยู่ใต้ต้นไม้ พร้อมจักรยานเอาไว้ขับตระเวนตรวจอยู่เรื่อยๆ

DSCF1604_resize_WM

ถนนรองเป็นคอนกรีตกว้าง 9 เมตร ค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย
  • CCTV ที่ป้อมหน้าโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 เมตร
  • ถนนหลักกว้าง 12 เมตร
  • ถนนซอยกว้าง 9 เมตร

 

Product Walkthrough

แบบบ้านที่โครงการมี 3 ขนาดค่ะ  คือ A 132 ตารางเมตร , B 109  ตารางเมตร และ C 109 ตารางเมตรค่ะ หน้ากว้าง 5.7 เมตรเท่ากัน  ต่างตรงที่จอดรถค่ะ Type A สามารถจอดได้ 2 คัน type B,C จอดได้คันเดียว 

Screen Shot 2557-06-10 at 8.04.44 AM

 

Type C บ้านขนาด 109 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จอดรถได้ 1 คัน หน้ากว้าง 5.7 เมตรค่ะ  ชั้นสองจะมีห้องนอน 3 ห้อง และห้องน้ำอีกห้องเอาไว้แบ่งกันใช้งาน ซึ่งโดยรวมแล้วนั้นเป็นบ้านที่จัดพื้นที่มาได้เกือบลงตัวนะคะ แต่เน้นอยู่อาศัยของไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่มีพื้นที่ห้องเก็บของ

Revise Sale kit

Type A บ้านขนาด 132 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จอดรถได้ 2 คัน หน้ากว้าง 5.7 เมตรค่ะ ชั้นล่างของบ้านลึก 6.45 เมตรค่ะ ค่อนข้างตื้นถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆนะ รวมถึงที่จอดรถด้วย คือถ้าจอดเต็มสองคันดูเดินเข้าเดินออกลำบากนิดหน่อย ชั้นล่างจะมีกั้นห้องมาให้หนึ่งห้อง สามารถจัดเป็นห้องนอน ห้องอเนกประสงค์ หรือห้องครัวก็ได้ ในส่วนห้องรับแขก ชั้นวางทีวีจะอยู่ระหว่างห้องน้ำและบันไดขึ้นไปชั้นสองค่อนข้างแคบค่ะ และมีระยะห่างจากที่นั่งเกือบ 5 เมตรค่ะ แต่ถ้าวางทีวีจอใหญ่ก็ที่วางไม่พอเพราะติดสองด้านเช่นกัน ชั้นสองจะมีห้องนอน 3 ห้อง ซึ่งมีห้องน้ำในตัวสำหรับ Master Bedroom และห้องน้ำอีกห้องเอาไว้แบ่งกันใช้งาน ซึ่งโดยรวมแล้วนั้นเป็นบ้านที่จัดพื้นที่มาได้เกือบลงตัวนะคะ แต่เน้นอยู่อาศัยของไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่มีพื้นที่ห้องเก็บของ และส่วนครัว ไม่ได้กันไว้ ซึ่งต้องต่อเติมเพิ่มหรือปรับเอาจากห้องอเนกประสงค์ชั้นแรกค่ะ ไปดูของจริงกันเลยดีกว่า

Gusto 15-sideab

บ้านตัวอย่าง A ค่ะ โครงการกัสโต้หน้าตาบ้านจะเป็นแนวโมเดิร์นแบบนี้ล่ะค่ะ แต่Type A จะมีชั้นหินตกแต่งผนังด้วยอย่างที่เห็นในภาพ ทำให้ด้านหน้าบ้านดูดีกว่าบ้านTypeอื่นเยอะเหมือนกัน

Gusto 19  

ด้านหน้าทางเข้าบ้าน เป็นประตูบานเลื่อน UPVC กรอบขาว กระจกใสเขียวตัดแสง หน้าต่างฝั่งขวามือในภาพเป็นหน้าต่างตรงโถงบันไดค่ะ เป็นบานฟิกซ์นะ กรอบประตูหน้าต่างบ้านของโครงการเป็น UPVC กรอบขาว กระจกใสเขียวตัดแสง ที่เพดานเฉลียงเป็นไฟซาลาเปา พื้นที่ควรจะเป็นลานจอดรถนั่นของจริงเป็นพื้นคอนกรีตปาดเรียบนะคะ

Gusto 23

เข้าไปดูในบ้านกันค่ะ

Gusto 155-sideกก

มือจับด้านนอกและด้านในใช้ของ Amigo ค่ะ

Gusto 27  

พื้นถึงเพดานทั้งสองชั้นของตัวบ้านสูง  3  เมตรค่ะ พื้นชั้นล่างเป็นกรานิโต้ 60×60 cm. ผนังของจริงเป็นผนังฉาบเรียบทาสีค่ะ มีภาพบ้านเปล่าค่ะ

Gusto 159

นี่ภาพบ้านเปล่าค่ะ จะเห็นว่าตัวบัวเชิงผนังก็ไม่เหมือนกันนะ บ้านตัวอย่างใช้สีขาว บ้านเปล่าเป็นบัวสำเร็จรูปลายไม้ค่ะ และโคมไฟซาลาเปา

Gusto 30       

โซนห้องรับแขกสามารถจัดวางโซฟาขนาดกลาง – ใหญ่ได้เลยนะ เพราะขนาดหน้ากว้าง มีทำฉากกั้นระหว่างโซนห้องรับแขกกับโซนทำอาหารมาให้ดูเป็นไอเดีย บ้านเปล่าของจริงไม่มีนะคะ มีภาพค่ะ

Gusto 165

ของจริงเป็นผนังเรียบทาสีไม่มีฉากกั้นค่ะ

Gusto 37  

ชั้นวางทีวีฝั่งตรงข้าม ขนาดค่อนข้างแคบเพราะถูกจำกัดด้วยห้องน้ำฝั่งซ้ายและบันไดฝั่งขวา ระยะดูทีวีประมาณ 4 เมตรค่ะ มีภาพบ้านเปล่าค่ะ

Gusto 164  

บ้านเปล่าเป็นแบบนี้ค่ะ ขวามือของภาพเป็นห้องน้ำชั้นล่างค่ะ ไปดูกันดีกว่า

Gusto 72

ผังห้องน้ำรูปตัว L  ดูจากระยะระหว่างฝักบัวและโถสุขภัณฑ์ไม่น่าจะกั้นระยะเปียกได้นะคะ คือเวลาอาบน้ำโถสุขภัณฑ์ก็จะเปียกไปด้วย พื้นผนังห้องน้ำบ้านตัวอย่างกับบ้านจริงได้เหมือนกัน เป็นกระเบื้องเซรามิคจรดฝ้าเพดาน และพื้นกระเบื้องเซรามิค โทนสีเหลืองส้ม มีกระเบื้องโมเสคตกแต่งผนังห้องห้องน้ำ ไฟเป็นโคมซาลาเปาค่ะ จะเห็นว่าตรงเหนือโถสุภัณฑ์ติดท้องบันไดอยู่นะคะ แต่เนื่องจากพื้นจรดผนังมีความสูงถึง 3 เมตร ทำให้ท้องบันไดไม่มีผลอะไรในแง่การใช้งานนะ แต่อาจทำให้รู้สึกอึดอัดได้ สุขภัณฑ์ในห้องน้ำโครงการใช้ของ Victor ค่ะ

Gusto 79-sideaaa

ภาพอ่างล้างมือ ฝักบัวสแตนเลสของ Victor ค่ะ สุขภัณฑ์หน้าตาดูดีนะ ใครเคยใช้งานมาแชร์ข้อมูลกันนะคะ อยากรู้ว่าคุณภาพเป็นยังไง

Gusto 82

อ่างล้างมือไม่มีที่วางของมากนักนะ

Gusto 77

โถสุขภัณฑ์ของ Victor ค่ะ  จะเห็นระดับพื้นห้องน้ำลดลงมาประมาณ 5 cm. นะคะ

Gusto 41

ไปดูโซนห้องทานอาหารกันต่อ ถ้าวัดระยะคร่าวๆจากฉากกั้น ด้านกว้างด้านยาวของโซนห้องทานอาหารก็ประมาณ 3×3 m. ค่ะ  จะวางชุดโต๊ะสำหรับ 6 คนก็ยังได้ แต่จะขาดส่วนครัวไป

 Gusto 47 

วางชุดโต๊ะเก้าอี้มาให้ดู ระยะเดินหลังเก้าอี้สบายๆค่ะ

Gusto 50

มีทำชั้นวางของเพิ่มมาให้ดูเป็นไอเดียด้วย หน้าต่างเป็นบานเลื่อนแบบ 2 บานนะ ประตูเปิดไปหลังบ้านเป็นบาน UPVC ค่ะ มีภาพบ้านเปล่าให้ดูค่ะ

Gusto 159

ภาพบ้านเปล่าเป็นแบบนี้ค่ะ  ฝั่งซ้ายมือได้กั้นห้องมา จะทำเป็นครัวปิดก็เหมาะดีเพราะใกล้โซนทานอาหาร หรือจะจัดเป็นห้องนอนผู้สูงอายุที่ไม่ชอบขึ้นลงบันไดก็ได้เหมือนกัน มีประตูห้องที่กั้นเป็นบานไม้อัดค่ะ  ประตูที่เปิดไปหลังบ้านเป็นบาน UPVC ค่ะ

Gusto 51

ประตูเปิดออกหลังบ้านเป็นบาน UPVC พื้นด้านหลังเป็นคอนกรีตเรียบลดระดับลงไปประมาณ 10 cm.

Gusto 52

รั้วด้านข้างเป็นอิฐบล๊อคสีเทาสูงประมาณ 1.5 m. กำแพงด้านหลังสีขาวนั่นสูงประมาณ 2.5 m.ค่ะ ความลึกของลานหลังบ้านขึ้นอยู่กับแปลงที่ดินที่เราซื้อนะ

Gusto 54

บ้านไม่มีถังน้ำและปั๊มน้ำวางมาให้ดูนะคะ เผื่อพื้นที่ด้วยนะ

Gusto 59

เข้าไปดูข้างในห้องที่กั้นไว้ใหัชั้นล่างกันดีกว่า บ้านตัวอย่างจัดมาให้ดูเป็นห้องนอนนะ

Gusto 61

เตียงนอนตั้งอยู่ติดหน้าต่างบานเลื่อนแบบ 2 บาน ติดด้านหลังบ้าน จะเปลี่ยนเป็นครัวก็ได้ค่ะ แต่ต้องมาเดินงานระบบเพิ่มเติมนิดหน่อยนะ

Gusto 68  

ฝั่งหัวนอนและระยะเดินค่ะ เพราะโครงการให้ผนังมาสูง (3 เมตรสำหรับทาวน์โฮมนี่หายากเหมือนกันนะ)  ถ้าทำชั้นติดผนังก็เก็บของได้เพิ่มได้เยอะนะ

Gusto 65

มุมกระจกทำเป็นโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้งได้  เราขึ้นไปดูชั้นบนของบ้านกันบ้างดีกว่าค่ะ

Gusto 83

บันไดขึ้นไปชั้น 2 บันไดรูปตัว U มีชานพักสามเหลี่ยม หน้าต่างบริเวณชานพักเป็นบาน Fix  โครงสร้างบันไดเป็น คสล.(คอนกรีตเสริมเหล็ก)ค่ะ ลูกนอนเป็นไม้สำเร็จรูปสีอ่อนค่ะ ลูกตั้งตีปิดทึบเป็นไม้อัดทาสีขาวค่ะ

Gusto 89

บันไดมีราวจับให้ยาวตลอดบันได มือจับไม้สำเร็จรูปไม้สีอ่อนเหมือนกัน หน้าต่างบริเวณโถงบันไดช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวโถงได้เยอะเหมือนกันนะ

Gusto 93

ราวระเบียงกันตกบริเวณโถงบันไดเป็นเหล็กทาสีขาว ด้านบนมือจับเป็นสำเร็จรูปไม้สีอ่อนเหมือนกันกับมือจับราวบันได 

Gusto 97

โถงทางเดินชั้นสองฝั่งห้องนอนใหญ่กว้างประมาณ 1.5 เมตรค่ะ  พื้นชั้นสองเป็นไม้ลามิเนตสีอ่อนหนา 8 มม. เราเข้าไปดูในห้องนอนใหญ่กันดีกว่า ชั้นสองมีห้องนอน 3  ห้องนะคะ

Gusto 98

ห้องนอนใหญ่ค่ะ ระยะเดินรอบๆสบายๆ

Gusto 106

มองออกไปทางผนังฝั่งประตูทางเข้า มีผนังที่ใช้วางชั้นวางทีวีได้แต่ตำแหน่งไม่ได้ cemter ของเตียงนะคะ ฝ้าเพดานของบ้านเปล่าชั้นสองทั้งหมดเป็นฉาบเรียบทาสีและโคมไฟซาเลาเปา ไม่ใช่ฝ้าหลุมดาวน์ไลท์แบบนี้นะ

Gusto 101

ระยะข้างเตียงฝั่งตู้เสื้อผ้าค่ะ

Gusto 100    

ผนังด้านหลังเตียงมีกระจกหน้าต่างเข้ามุมและระเบียงเล็กๆ

Gusto 111 

มุมมองฝั่งระเบียงค่ะ ผนังของห้องน้ำทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง

Gusto 109 

ระเบียงเป็นประตูบานเลื่อนกระจกใสเขียวตัดแสง

Gusto 114

พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องเซรามิค ราวกันตกเป็นรั้วเหล็กสีดำค่ะ

Gusto 116 

ตรงข้ามประตูระเบียงเป็นห้องน้ำในห้องนอนใหญ่

Gusto 118 

จบพื้นเป็นลามิเนตนะ โดนน้ำบ่อยๆอาจจะบวมได้ พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิคค่ะ

Gusto 117

วัสดุพื้นผนังห้องน้ำและสุขภัณฑ์ใช้แบบเดียวกับชั้นล่างนะคะ จะเห็นมีก่อพื้นขึ้นมาประมาณ 5 cm.กั้นโซนเปียก

Gusto 128

โซนอาบน้ำค่ะ

Gusto 119

มองออกไปที่ประตูทางเข้า

 Gusto 121

อ่างล้างมือไม่มีที่วางของ

Gusto 115

ถ้าใครนึกไม่ออกว่าฝ้าเพดานสูง 3 เมตร นี่สูงขนาดไหนลองสังเกตจากสัดส่วนของประตูและโต๊ะจากรูปนี้ได้ค่ะ จะเห็นว่ามีระยะเหลือจากกรอบประตูถึงฝ้าเพดานอีกเยอะเลย

Gusto 148

พื้นลามิเนตและจบพื้นเป็นลามิเนตเหมือนกันค่ะ

Gusto 140

ห้องนอนเล็กสุดมีขนาดประมาณ 2.6 x 3 m. ค่ะ  มีหน้าต่างมีฝั่งเดียว

Gusto 141

จากเตียงมองออกไปที่ประตูค่ะ ระยะก็อย่างที่บ้านตัวอย่างจัดมาให้ดูนะ คือวางตียงเดี่ยว พร้อมตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเล็กๆได้ไม่อึดอัด ไปดูอีกห้องนึงต่อดีกว่า

Gusto 133

ห้องนอนห้องนี้ขนาดประมาณ 4 x 2.8 ม. ค่ะ

Gusto 129

มีหน้าต่างฝั่งเดียวนะ

Gusto 135

มีทางเดินข้างเตียงนะ ตรงหัวเตียงจะมีเต้าเสียบมาให้

Gusto 137

ผนังฝั่งตรงข้ามหน้าต่าง

Gusto 143

ประตูทางเข้าห้องน้ำรวมชั้นบนจะอยู่ใกล้ๆกับประตูห้องนอนใหญ่ค่ะ

Gusto 145

เข้าไปข้างในห้องน้ำเป็นแบบนี้ค่ะ ส่วนอาบน้ำไม่มีกั้นส่วนเปียกนะ

typebbbbbb

Type B บ้านขนาด 109 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จอดรถได้ 1 คัน หน้ากว้าง 5.7 เมตรค่ะ ลานจอดรถเว้าเข้าไปกินพื้นที่ในตัวบ้าน ในส่วนห้องรับแขก ชั้นวางทีวีมีระยะห่างจากที่นั่งประมาณ 2.8 เมตรค่ะ ถัดจากห้องน้ำมีทำกั้นห้องขึ้นมา สามารถจัดเป็นห้องอเนกประสงค์ หรือห้องครัวก็ได้ แต่ถ้าจะทำห้องนอนจะเล็กหน่อย ชั้นสองจะมีห้องนอน 3 ห้อง ห้องน้ำอีกห้องเอาไว้แบ่งกันใช้งาน ไปดูของจริงกันค่ะ

Gusto 179-side

หน้าตา Type B ค่ะ  พื้นอาคารทาสีขาวแต่งสีด้วยสีเข้มเทาน้ำตาลเพิ่มมิติให้ตัวอาคาร สังเกตฝ้าชายคาเป็นระแนงไม้สังเคราะห์ ลานจอดรถสำหรับ 1 คันยุบเข้าไปข้างใน

Gusto 182

เข้าไปดูข้างในกัน ด้านนอกลานจอดรถของจริงเป็นลานคอนกรีตฉาบเรียบนะคะ ประตูทางเข้าตรงเฉลียงเป็นบานเลื่อนแบบสองบานค่ะ

batch_Gusto 187

พื้นถึงเพดานทั้งสองชั้นของตัวบ้านสูง  3  เมตรค่ะ พื้นชั้นล่างเป็นกรานิโต้ 60×60 cm. ผนังของจริงเป็นผนังฉาบเรียบทาสีค่ะ มีภาพบ้านเปล่าค่ะ

Gusto 258

นี่ภาพบ้านเปล่าค่ะ จะเห็นว่าตัวบัวเชิงผนังก็ไม่เหมือนกันนะ บ้านตัวอย่างใช้สีขาว บ้านเปล่าเป็นบัวสำเร็จรูปลายไม้ค่ะ ฝ้าเพดานของจริงเป็นยิปซั่มบอร์ดปาดเรียบทาสี และโคมไฟซาลาเปา

batch_Gusto 185

เข้ามาเป็นโซนห้องรับแขก ผนังห้องน้ำฝั่งขวามือทำเป็นชั้นวางของกรุกระจกด้านในมาให้ดูเป็นไอเดียค่ะ ของจริงเป็นผนังเรียบทาสีขาวนะ

batch_Gusto 184

ห้องรับแขกอีกมุมค่ะ ฝั่งประตูทางเข้า

batch_Gusto 186

ฝั่งตรงข้ามไม่ได้วางชั้นวางทีวีมาให้ดูนะ ระยะดูทีวีอยู่ที่ประมาณ 2.5 เมตรค่ะ

batch_Gusto 189

ถัดจากโซนห้องรับแขก เป็นห้องน้ำชั้นล่างค่ะ

Gusto 190

ไปดูในห้องน้ำกัน พื้นห้องน้ำลดระดับลง 5 เซนติเมตรค่ะ ประตูห้องน้ำเป็นบาน UPVC

Gusto 192

วัสดุพื้นผนังห้องน้ำใช้แบบเดียวกับType A เลยนะ สุขภัณฑ์ของ Victor ค่ะ ไม่มีกั้นส่วนเปียกมาให้นะ

batch_Gusto 200

ออกมานอกห้องน้ำฝั่งซ้ายมือจะเจอกั้นห้องปาดมุมทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ฝั่งขวามือจะเห็นท้องบันไดอยู่เหนือประตูห้องเก็บของใต้บันไดค่ะ  เนื่องจากเพดานของบ้านสูง 3 เมตร เลยหัวไม่ชนนะ ประตูตู้เก็บของ ของจริงไม่ใช่แบบนี้นะ มีภาพให้ดูค่ะ

Gusto 275

ประตูตู้เก็บของบ้านเปล่าเป็นแบบนี้ค่ะ

batch_Gusto 208

ส่วนห้องที่กั้นมีหน้าต่างบานเลื่อนอยู่

batch_Gusto 203

เข้าไปดูในห้องอเนกประสงค์กัน

batch_Gusto 205

บ้านตัวอย่างจัดมาเป็นห้องพักผ่อนนะ

batch_Gusto 209

ความกว้างของห้องประมาณ 2.4 m. ค่ะ ระยะดูทีวีประมาณ 2 เมตรค่ะ ถ้าเปลี่ยนห้องนี้เป็นห้องนอนระยะจะแคบไปหน่อยนะ

batch_Gusto 201

ตรงข้ามห้องที่กั้นเป็นโซนทานอาหารกว้างประมาณ 3×3 m. ค่ะ มีประตูบานเลื่อนแบบ 2 บานเปิดออกไปลานด้านหลัง มีภาพบ้านเปล่าค่ะ

Gusto 263

ประตูบานเลื่อนแบบ 2 บานเปิดออกไปลานด้านหลัง ออกไปดูกันนะคะ

Gusto 266

พื้นด้านหลังลดระดับลง เป็นคอนกรีตปาดเรียบค่ะ

Gusto 270

บ้านไม่มีถังน้ำและปั๊มน้ำให้นะคะ เผื่อพื้นที่ด้วย ตัวรั้วอิฐบล็อคสีเทาสูง 1.5 m. รั้วสีขาวเป็นรั้วโครงการด้านหลังสูง 2.5 m.ค่ะ ขึ้นไปดูชั้นบนกันดีกว่า

batch_Gusto 210

ผนังตรงบันไดไปชั้นบน มีหน้าต่างบานฟิกซ์ให้มา 2 บาน ช่วยนำแสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้านจากลานจอดรถ บันไดขึ้นไปชั้น 2 บันไดรูปตัว L  มีชานพักสามเหลี่ยม หน้าต่างบริเวณชานพักเป็นบาน Fix  โครงสร้าง คสล.ค่ะ ลูกนอนเป็นไม้สำเร็จรูปสีอ่อนค่ะ ลูกตั้งตีปิดทึบเป็นไม้อัดทาสีขาวค่ะ

batch_Gusto 211

เดินขึ้นระวังชนขอบบันไดนะคะ เหมือนระยะลูกนอนไม่พอเลยต้องทำขั้นเพิ่มบนชานพักแบบนี้

batch_Gusto 217

บันไดมีราวจับให้ยาวตลอดบันได แต่มีฝั่งเดียวนะ มือจับไม้สำเร็จรูปไม้สีอ่อนเหมือนกัน  บัวเชิงผนังของบันไดของจริงไม่มีนะคะ

batch_Gusto 218

พื้นชั้นสองเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 mm.นะ ขึ้นมาจะเจอห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันของชั้น 2 ค่ะ 
Gusto 279
ตัวห้องน้ำจะมีบานประตูเปิด 2 บานค่ะ บานนึงจากโถงบันไดและอีกบานจากห้องนอนใหญ่เป็นPVC  ค่ะ จบพื้นเป็นหินแกรนิตสีดำ
batch_Gusto 237
ห้องน้ำด้านในค่ะ วัสดุพื้นผนังห้องน้ำใช้แบบเดียวกับข้างล่างเลยนะ คือปูกระเบื้องทั้งพื้นและผนัง สุขภัณฑ์ของ Victor ค่ะ ไม่มีกั้นส่วนเปียกมาให้นะ
batch_Gusto 219
เข้าไปดูในห้องนอนใหญ่กันดีกว่าค่ะ
batch_Gusto 225
ห้องนอนใหญ่ผนังหลังหัวเตียงมีหน้าต่าง 1 ชุดค่ะ ขวามือของเตียงวางโต๊ะข้างเตียงและทำโต๊ะเครื่องแป้งหรือโต๊ะทำงานมาให้ดูเป็นไอเดีย
batch_Gusto 221
ปลายเตียงทำเป็นชั้นวางทีวีมาให้ดูค่ะ มีระยะเดินประมาณ 40 cm.
batch_Gusto 223
ข้างเตียงฝั่งติดผนังก็ยังวางโต๊ะข้างเตียงได้อยู่
batch_Gusto 228
มองไปฝั่งตรงข้ามเตียง มีทางเดินไประเบียงเล็กๆฝั่งซ้าย และฝั่งขวามือเป็นทางเดินออกไปโถงบันได มีภาพบ้านเปล่าค่ะ
Gusto-278แ
ตัวประตูบานเลื่อนที่เปิดออกไประเบียงเป็นแบบ 2 บานนะคะ ถ้าปิดประตูที่ออกไปโถงบันไดฝั่งขวาจะเห็นประตูของห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันชั้นบน
batch_Gusto 226
บ้านตัวอย่างจัดตู้เสื้อผ้ามาให้ดูเป็นไอเดีย ให้เห็นว่าวางตู้บังบานเลื่อนที่ออกไประเบียง 1 บานก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะยังไงเลื่อนเข้าออกบานเดียวอยู่แล้วน่ะนะ
batch_Gusto 230
พื้นระเบียงด้านนอกปูกระเบื้องสีครีมอมส้ม ราวกันตกเป็นราวเหล็กทาสีดำค่ะ
Gusto 243 codpy
ไปดูห้องนอนเล็กกันต่อดีกว่าค่ะ
batch_Gusto 245
ผนังข้างเตียงให้หน้าต่างมา 1 ชุด 
batch_Gusto 248
ระยะระหว่างเตียงกับตู้ค่ะ จะเห็นว่าทำชั้นด้านบนตู้เสื้อผ้าก็เก็บของเพิ่มได้อีกหลายอย่าง
batch_Gusto 246
มองไปทางออกประตู ไปดูอีกห้องกันต่อเลย
batch_Gusto 249
มีทำจบพื้นไม้ลามิเนตกั้นระหว่างห้องนอนและโถงบันได
batch_Gusto 250
ห้องนอนนี้ได้หน้าต่าง 1 ชุด ผนังฝั่งหัวเตียงค่ะ
batch_Gusto 254
วางโต๊ะทำงานมาให้ดูเป็นไอเดีย ระยะระหว่างโต๊ะทำงานกับเตียงประมาณ 90 cm. ค่ะ
batch_Gusto 256
มุมมองออกไปที่ประตูทางเข้า

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 4 June 2014

  • TYPE A พื้นที่ใช้สอย 132 ตร.ม.  4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดินแปลงมาตรฐาน 20.7 ตารางวา ราคา 3,100,000 บาท
  • TYPE B พื้นที่ใช้สอย 109 ตร.ม.  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ  ที่ดินแปลงมาตรฐาน 18.2 ตารางวา ราคา 2,570,000 บาท
  • TYPE C พื้นที่ใช้สอย 109 ตร.ม.  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ  ที่ดินแปลงมาตรฐาน 18.2  ตารางวา ราคา 2,570,000 บาท

โปรโมชั่น ส่วนลด 100,000 บาท ฟรีแอร์ห้องนอนใหญ่ พร้อมเงินประกันมิเตอร์น้ำ, ไฟ (ระยะเวลาสอบถามทางโครงการ)

  • เงินจอง 10,000 บาท
  • เงินทำสัญญา Type A 50,000 บาท , Type B,C  สอบถามทางโครงการเพิ่มเติมค่ะ
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 70,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 29 บาทต่อตารางวาต่อเดือน ชำระวันโอนกรรมสิทธิ์ จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าประกันมิเตอร์น้ำ 600 ไฟ 15 แอมป์ ผู้ซื้อชำระวันโอนกรรมสิทธิ์
  • ค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ 1% โครงการชำระ1%
  • ติดตั้งแอร์ยี่ห้อ Mitsubishi รุ่น, ขนาด BTU ตามที่โครงการกำหนดเท่านั้น

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ Gusto รามคำแหง

กัสโต้ รามคำแหง..ตั้งอยู่ในซอยมิสทีน หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า ซอยราษฏร์พัฒนา ถนนสายสำคัญของโครงการคือถนนรามคำแหงค่ะ อยู่ห่างจากตัวโครงการประมาณ 1 กิโลเมตร ซอยราษฏร์พัฒนาอยู่ระหว่างซอยรามคำแหง 158 และ 160 ค่ะ  ตัวซอยเชื่อมระหว่างถนน 3 เส้น คือ ถนนรามคำแหง ซึ่งสามารถวิ่งไปออกได้หลายเส้นทางตั้งแต่ พระราม9, รัชดา, ลาดพร้าว, ศรีนครินทร์, พัฒนาการ นอกจากนี้ถ้าวิ่งเส้นรามคำแหงมาทางคลองตันก็สามารถตัดเข้าสุขุมวิทได้อีกด้วย.. ป้ายรถเมล์มีรถเมล์ผ่านหลายสาย มีวินรถตู้ผุดขึ้นมาให้เห็นบ้างแล้ว การเดินออกนอกเมืองสะดวก ไปได้หลายทาง แต่รถค่อนข้างติดนะคะ เนื่องจากมีหลายแยกอยู่บนถนนเส้นนี้ค่ะ และถนนอีกเส้นที่เชื่อมกับซอยราษฏร์พัฒนาคือ ถนนกาญจนาภิเษก ที่ตั้งโครงการอยู่ห่างจากจุดขึ้นลงวงแหวนกาญจนาภิเษก 3.4 km. ค่ะ และอีกเส้นคือถนนร่มเกล้าค่ะ วิ่งไปออกลาดกระบังได้

ตามแผนงานจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีแผนเปิดบริการภายในปี  2562 ค่ะ ต้องรอกันหน่อยนะ ประมาณ5-6 ปีค่ะ สถานีรถไฟฟ้าสายสีส้มที่อยู่ใกล้โครงการคือ สถานีราษฏร์พัฒนา นั่นเองค่ะ ก็เป็นสถานีที่อยู่หน้าซอยราษฏร์พัฒนา หรือ ซอยมิสทีน เลยค่ะ อยู่ห่างจากโครงการกัสโต้ รามคำแหง ประมาณ 1 กิโลเมตร ค่ะส่วนท่าเรือที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดคือ ท่าเรือ หลอแหลใหญ่ ค่ะ ใช้เรือหนีรถติดได้ ต้นสายคือท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ วิ่งไปถึงปลายสายคือสถานีสุวินทวงศ์ค่ะ

ในซอยราษฏร์พัฒนา(ซอยมิสทีน)เองเป็นซอยที่รถติดมากค่ะ โดยเฉพาะในช่วงเวลาเข้างานตอนเช้านะคะ 06.00-09.00 เนื่องจากมีปริมาณคนในซอยเยอะ โดยเฉพาะจากเคหะธานีที่ห่างจากโครงการ 600 เมตร สำหรับคนไม่ใช้รถ ป้ายรถเมล์ที่อยู่ใกล้โครงการที่สุด(~350 m. จากโครงการ) ตั้งอยู่หน้า Big C mini และเคหะร่มเกล้า(~5.8 m. จากโครงการ) ทั้งสองส่วนนี้ก็มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่นกว่าหลายพันหลังคาเรือนเข้าไปแล้วค่ะ ไม่รวมโครงการที่อยู่อาศัยอีกมากมายที่ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ถนน 4 เลนของซอยนี้จึงมีรถติดอยู่เสมอค่ะ

เรื่องอาหารการกินใกล้ๆสุดก็จะมี Big C mini และพวกร้านอาหาร แผงลอยต่างๆ Lotus express, 7-11 ส่วนมากอยู่ในหมู่บ้านเคหะธานีที่อยู่ห่างจากโครงการไปประมาณ 600 เมตรค่ะ หรือจะไปช่วงปากซอยก็ได้จะมีอาคารพาณชย์ เวร่า ตั้งอยู่ซึ่งมีโรงเรียนกวดวิชา, สำนักงานและร้านอาหารต่างๆมากมาย แต่ถ้าอยากจะไปเดินห้างตากแอร์ช้อปปิ้งสถานที่ต่างๆอยู่บนถนนรามคำแหงวิ่งไปทางแยกมีนบุรี ประมาณ 3.4 km. จะมี Big C, Lotus, Homepro อยู่ค่ะ จากโครงการลงมาทางแยกลำสาลีประมาณ 4.2 km. จะเจอ Golden Place และ Tops market(~4.9 km.), Home Pro, Big C ถัดๆมา และเดอะมอลล์รามคำแหงอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 12  km. ค่ะ

ในแง่ของการออกแบบหน้ากว้าง 5.7 เมตรถือว่ามากว้างดี  แต่ชั้นล่างของบ้านค่อนข้างตื้นถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆนะ รวมถึงที่จอดรถด้วย คือถ้าจอดเต็มสองคันดูเดินเข้าเดินออกลำบาก ชั้นล่างจะมีกั้นห้องมาให้หนึ่งห้อง สามารถจัดเป็นห้องนอน ห้องอเนกประสงค์ หรือห้องครัวก็ได้ โดยรวมแล้วนั้นเป็นบ้านที่จัดพื้นที่มาได้เกือบลงตัวนะคะ แต่เน้นอยู่อาศัยของไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่มีพื้นที่ห้องเก็บของ และส่วนครัว ไม่ได้กันไว้ ซึ่งต้องต่อเติมเพิ่มหรือปรับเอาจากห้องอเนกประสงค์ชั้นแรกค่ะ

วัสดุถือว่าธรรมดาถ้าเทียบกับราคาแบบนี้ สุขภัณฑ์ของ Victor  ,หน้าต่างประตูใช้เฟรมUPVC สีขาวใช้กระจกเขียวตัดแสง , พื้นเป็นแกรนิตโต้ชั้นล่าง ชั้นบนใช้ลามิเนตลายไม้สีอ่อน ห้องน้ำและเฉลียงใช้กระเบื้อง เซรามิค ไม่มีครัวมาให้ ผนังภายในฉาบปูนเรียบทาสี บันไดระยะกระชั้นเกินไป มีชานพักสามเหลี่ยม 2 ช่วง โคมไฟที่ให้มาเป็นแบบซาลาเปา ซึ่งตรงช่วงโถงบันไดนั้นจะมืดเลยค่ะช่วงกลางคืน และ ทั้งหลังเป็นโคมไฟซาลาเปา ระหว่างบ้านสองหลังชั้นสองบริเวณฝ้าเพดานมีก่ออิฐทึบชนหลังคา ข้อดีคือบ้านหน้ากว้าง 5.7 เมตร และมีระยะเพดานที่สูง 3 เมตรค่ะ สามารถจัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้เยอะ มีให้เลือกถึง 2 แบบคือแบบที่จอดรถ 1 คันและ 2 คัน  

สาธารณูปโภคและความปลอดภัยมี ถนนกว้าง 12 เมตร และ 9 เมตร สวนหย่อมภายในโครงการและ รปภ. 24 ชั่วโมง การเข้าออกหลักๆ ใช้สติกเกอร์ค่ะ

ภายในโครงการปัจจุบันลูกบ้านเข้าอยู่เยอะแล้วค่ะ มีการต่อเติมแน่นอนเพราะไม่มีครัวและส่วนหลังคาที่จอดรถให้ แต่การควบคุมดูแลนโยบายของนิติฯปัจจุบัน ค่อนข้างปล่อย ทำให้หน้าตาบ้านโดยรวมของโครงการนั้น ดูไม่สามัคคีกันเท่าไหร่ ควรเป็นหนึ่งในการพิจารณาเวลาเลือกซื้อบ้านด้วยนะคะ ว่าสามารถรับได้กับสภาพโครงการ ณ ปัจจุบันนั้นไหม

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 3-5 ล้านบาท, 4 June 2014

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8/10 – ใกล้ถนนรามคำแหง สามารถทะลุออกถนนกาญจนาภิเษกและถนนร่มเกล้าได้ ความอุดมสมบูรณ์รอบๆโครงการถือว่าดี
  • ความปลอดภัย 7/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – ได้เพดานสูง 3 เมตร ระยะจอดรถตื้นไปหน่อย
  • วัสดุ 7.25/10 – มาตรฐานของระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7/10 – สภาพหน้าตาบ้านในโครงการถูกคนที่เข้าไปอยู่ก่อนต่อเติมปรับปรุงค่อนข้างเยอะ พื้นที่สีเขียวที่กระจายตัวอยู่
  • สาธารณูปโภค 6.75/10 – ให้มาน้อยไปหน่อย มีแค่สวนสาธารณะขนาด 2 จุดเท่านั้น
  • 7.51 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Gusto รามคำแหง ทาวน์โฮม 2 ชั้น ในซอยราษฏร์พัฒนา(ซอยมิสทีน) อีก 5-6 ปีมีรถไฟฟ้าหน้าซอย เหมาะสำหรับคนที่ไม่กลัวรถติด มีสมาชิกในครอบครัวประมาณ 4 คน หรือครอบครัวที่มีผู้สูงอายุเพราะมีห้องนอนที่ชั้นล่าง อยากหาที่อยู่บนถนนรามคำแหง ในย่านมีนบุรี และมีเงินผ่อนบ้านต่อเดือนประมาณเดือนละ 16,000-28,000  บาท

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ