รีวิวฉบับที่ 1383 … สวัสดีครับวันนี้ผมจะพาไปดูโครงการ ทาวน์โฮม Gusto ราชพฤกษ์-พระราม 5  จาก Q.House  ตัวโครงการเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นตั้งอยู่บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ใกล้กับสี่แยกบางสีทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งสามารถเข้าได้จากนครอินทร์และราชพฤกษ์  สำหรับตัวบ้านทาวน์โฮมก็มีให้เลือก 2 แบบ ซึ่งขนาดที่ดินและหน้ากว้างเท่ากันจะต่างกันที่ฟังก์ชั่นและความลึก อีกทั้งยังมี ClubHouse และสวนในโครงการให้ด้วย

Fact @ 5 July 2017

  • Gusto Ratchapruek-Rama 5 (กัสโต้ ราชพฤกษ์-พระราม 5)
  • บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย อ.เมืองนนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 33-3-14 ไร่ จำนวน 350 ยูนิต
  • Aspro ที่ดิน 21.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.35 ล้านบาท
  • Fresco ที่ดิน 17.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท
  • Update ข้อมูล 9/01/2020
  • Aspro ที่ดิน 21.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.9 ล้านบาท
  • Fresco ที่ดิน 17.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.8 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.8-3 เมตร
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : Q1 ปี 2560
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 90,000 บาท
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1388
  • สำนักงานขาย : 02-100-9037

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.832388, 100.468493

แผนที่จากทางโครงการ ตั้งอยู่บนทำเลที่เชื่อมต่อบนถนนราชพฤกษ์พระรามใกล้ทางด่วนศรีรัชฯ เพียง 8.8 กิโลเมตร สะดวกสบายกับโครงข่ายระบบการขนส่งมวลชนสาธารณะ ทางเลือกการเดินทางที่ไม่จำเป็นต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีม่วง สถานีแยกติวานนท์ เพียง 6.1 กิโลเมตร ใกล้ท่าเรือพระราม 5 และท่าเรือนนทบุรี เพียง 3 กิโลเมตร  และจุดจอดรับส่งรถประจำทางสาธารณะ

ที่ตั้งของโครงการ GUSTO ราชพฤกษ์-พระราม 5 ตั้งอยู่บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ถนนที่เป็นเส้นเชื่อมลัดระหว่างถนนราชพฤกษ์กับถนนนครอินทร์ ยาวไปถึงถนนเส้นเทอดพระเกียรติ นอกจากนั้นยังเป็นทางเชื่อมไปท่าน้ำนนทบุรีอีกด้วย ถนนเส้นนี้เป็นถนน 2 เลน ในซอยมีโครงการที่เป็นหมู่บ้านหลายโครงการ ตัวโครงการถือว่าตั้งอยู่กลางซอยค่อนไปทางทางออกสู่ถนนราชพฤกษ์ ประมาณ 1.6 กิโลเมตรจากถนนนครอินทร์ และ 2.6 กิโลเมตรจากถนนราชพฤกษ์

ถนนบางกรวย – ไทรน้อย (เส้นหลัก ทางหลวงแผ่นดิน 3215) เริ่มก่อสร้างในปี 2503 – 2506 เกิดขึ้นจากนโยบายที่จะพัฒนาจังหวัดนนทบุรีให้ก้าวหน้าในทุก ๆ ด้านโดยเฉพาะด้านการคมนาคมและด้านความเป็นอยู่ของประชาชนโดยตอนที่เริ่มโครงการ ก็เริ่มตัดถนนขึ้นเป็นทางลาดยางพร้อมๆกันกับถนนเทอดพระเกียรติที่เป็นทางลัดไปออกบางบำหรุ บางช่วงของถนนสายนี้จะถูกสร้างขึ้นบนคันดินเดิมและตามทิศทางเดิมของทางรถไฟสายบางบัวทอง นอกจากนี้ยังมีประชาชนในพื้นที่สามัคคีร่วมกันอุทิศที่ดินให้ตัดถนนเป็นทางสาธารณะด้วย ระยะทางรวมทั้งหมดประมาณ 35 กิโลเมตร เริ่มจากเขตอำเภอบางกรวย อำเภอเมืองนนทบุรี อำเภอบางใหญ่ อำเภอบางบัวทอง และสุดท้ายอำเภอไทรน้อย นอกจากนั้นยังอยู่ใกล้ถนนตัดใหม่ ถนนราชพฤกษ์ – นนทบุรี ที่สามารถข้ามจากถนนราชพฤกษ์ ไปอีกฝั่งก็จะเป็นสนามบินน้ำและถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีได้ครับ

ความอุดมสมบูรณ์ โดยรวมแล้วรอบๆโครงการละแวกนี้จะเป็นสิ่งปลูกสร้างแนวราบ ที่อยู่อาศัย บ้านคนและหมู่บ้านเป็นส่วนใหญ่ มีมินิมาร์ทอยู่ใกล้เยอะรวมถึงปั๊มน้ำมันด้วย แหล่งอาหารการกินที่สำคัญในย่านนี้ก็คงไม่พ้นท่าน้ำนนท์ ที่จะเป็นที่ฝากท้องกัน ส่วนด้านหน้าโครงการจะมีร้านอาหารอยู่บ้างเหมือนกัน พวก Hypermarket ที่ใกล้สุดก็จะมี Tesco lotus ส่วนห้างร้าน แหล่ง Shopping ก็อาจจะต้องออกมาไกลหน่อยที่ใกล้สุดก็เป็น The walk ราชพฤกษ์ ,The crystal SB ราชพฤกษ์ หรือข้ามฝั่งไปเลยก็จะเป็น เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ หรือจะไปเซ็นทรัลปิ่นเกล้าก็ได้ระยะพอๆกันครับ

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวจากกรุงเทพมหานครสามารถมาได้จากหลายเส้นครับ ถ้าไม่ได้วิ่งเส้นบางกรวยไทร – ไทรน้อยมาตรงๆ โดยหลักๆโครงการจะสามารถเข้าได้จาก 2 เส้นคือถนนราชพฤกษ์ และถนนนครอินทร์ ถ้ามาจากตลิ่งชันหรือสาทรสามารถวิ่งเส้นราชพฤกษ์ เข้าวงเวียนพระราม 5 กลับรถมาเข้าซอยได้เลยครับ ถ้ามาจากเขตบางซื่อก็สามารถมาเส้นนครอินทร์ เข้าซอยได้โดยไม่ต้องกลับรถ หรือถ้ามาจากทางนนทบุรีก็สามารถขับมาเส้นรัตนาธิเบศร์ที่เชื่อมได้ทั้งถนนนครอินทร์และราชพฤกษ์

ประกอบกับทางด่วนพิเศษศรีรัชใหม่(บางซื่อ-กาญจนา) ที่ปัจจุบันมีการเปิดใช้แล้ว โดยจากโครงการถ้าเราวิ่งบนถนนบางกรวย-ไทรน้อย มุ่งลงใต้ผ่านแยกบางสีทองลงยาวๆไปประมาณ 7 กิโลเมตร จนไปถึงทางรถไฟ แถวนั้นจะมีจุดขึ้นทางด่วนเข้าเมืองไปโผล่แถวจตุจักรได้เลยครับ

สำหรับการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะนั้นค่อนข้างลำบากนิดนึงก็ด้วยความเป็นชานเมืองที่โครงการรถไฟฟ้ายังก่อสร้างไม่เสร็จ จึงต้องอาศัยรถโดยสารประจำทาง สายหลักๆที่จะเข้าสู่โครงการเลยก็จะมี รถร่วมสาย 1024  ขึ้นได้จากท่าน้ำนนท์ฝั่งหอนาฬิกา หรือขึ้นเรือข้ามฟากจากท่าน้ำนนท์แล้วต่อรถเมล์ ท่าน้ำนนท์ – บางบัวทอง , บางใหญ่เก่า – ท่าน้ำนนท์ นอกจากนั้นก็จะมีรถตุ๊กๆ และพี่วินมอเตอร์ไซด์ให้ใช้บริการ

การเดินทางในวันนี้ โดยผมมาจากบนถนนกรุงเทพ-นนทบุรี วิ่งมาถึงแยกติวานนท์ หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนนครอินทร์ ข้ามสะพานพระราม 5  หลังจากนั้นเบี่ยงออกซ้ายเพื่อจะเจอกับแยกบางสีทอง เป็นสี่แยกไฟแดง เลี้ยวขวาสู่ถนนบางกรวยไทรน้อยไปประมาณ 1.6 กิโลเมตร โครงการตั้งอยู่ทางซ้ายมือ

ที่แยกติวานนท์นี้เราจะเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนนครอินทร์

เข้าสู่ถนนนครอินทร์ เข้ามาวิ่งสู่ทางหลักก็ได้ครับ

ที่ถนนนครอินทร์ หรือย่านพระราม 5 เป็นแหล่งรวมของร้านอาหารขนาดกลาง แหล่งกินดื่ม ตั้งอยู่ริมทางทั้งสองฝั่งเป็นจำนวนมาก ถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์อยู่

วิ่งตรงต่อมาเราจะข้ามสะพานพระราม 5 มานะครับ

ลงมาแล้วก็ยังคงอยู่เลยหลักอยู่ แถวนี้ของกินเยอะมากตามสองฝั่งข้างทาง รวมไปถึงแหล่งร้านจับจ่ายใช้สอยอีกด้วย

หลังจากเราเห็นป้าย Tesco Lotus ไกลๆนั่นแหละ ให้เราเตรียมเบี่ยงออกซ้าย

ออกมาแล้วเราก็จะเห็นป้ายตรงนี้ให้เราเลี้ยวขวานะ ไม่ใช่ทางซ้าย ถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปออกถนนบางกรวย – ไทรน้อยอีกเส้นที่แยกเข้าตัวอำเภอบางใหญ่เก่า

ที่ข้างหน้าคือแยกบางสีทองให้เราเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนบางกรวย – ไทรน้อยได้เลย

ถนนบางกรวย-ไทรน้อยช่วงนี้คือฝั่งที่มุ่งหน้าจะไปออกราชพฤกษ์ได้ สภาพแวดล้อมสองฝั่งริมทางถือว่ามีความอุดมสมบูรณือยู่ในระดับปานกลาง มีร้านค้า ร้านอาหารให้เห็นอยู่ริมทางตลอด

มินิมาร์อย่าง 7-11 มีให้เห็นอยู่ 2-3 สาขาในรัศมีรอบๆโครงการไม่เกิน 2 กิโล

ตรงต่อมาจะเจอกับวัดแดงประชาราษฎร์ครับ ซึ่งเลยไปอีกนิดเดียวก็เตรียมถึงแล้ว

หลังจากที่เรามาจากแยกบางสีทองประมาณ 1.6 กิโลเมตร ที่ตั้งโครงการก็อยู่ทางขวามือครับ

สิ่งที่อัพเดต ณ ปัจจุบันก็คือ ถนนด้านหน้าโครงการครับ ที่มีการปรับปรุงลาดยางใหม่ บวกกับมีการขยายเพิ่มเป็น 4 เลน เพื่อช่วยรองรับในเรื่องของจำนวนประชากรที่เข้ามาพัฒนาและอยู่อาศัยในย่านนี้มากขึ้น

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า 5.6 กิโลเมตร
  • The walk ราชพฤกษ์ 6.4 กิโลเมตร
  • The crystal SB ราชพฤกษ์ 6.8 กิโลเมตร
  • ช่างชุ่ย คอมมูฯ 6.4 กิโลเมตร
  • อนุบาลเด่นหล้า 6.9 กิโลเมตร
  • ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 7.3 กิโลเมตร
  • จุดขึ้นทางด่วนศรีรัชใหม่(บางซื่อ-กาญจนา) 7.8 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า 9.1 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ 9.7 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ 10.2 กิโลเมตร
  • เดอะมอลล์งามวงศ์วาน 10.4 กิโลเมตร
  • โรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 23 กิโลเมตร
  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ 32 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

มาดูสภาพแวดล้อมของโครงการกันหน่อย ผมลองตีขอบเขตของที่ดินให้ดู ถึงแม้แปลงที่ดินจะเป็นรูปหลายเหลี่ยมคล้ายๆตัว H อยู่เหมือนกันนะ รอบๆโครงการส่วนใหญ่เลยจะเป็นที่ดินเปล่ายังไม่พัฒนาสลับกับชุมชนพักอาศัยทั่วไปอย่างบ้านเดี่ยวและโครงการเพื่อนบ้าน ส่วนความเจริญหลักอย่างพวกตึกแถว โกดัง ร้านค้าจะอยู่ติดกับถนนบางกรวยไทรน้อย

โครงการนั้นมีเนื้อที่ดินประมาณ33-3-14 ไร่ จำนวน 350 ยูนิต รูปแบบของโครงการนั้นจะเป็นทาวนโฮม 2 ชั้นทั้งหมดมีบ้านให้เลือก 2 แบบ นั้นคือ  Aspro ที่ดิน 21.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และ Fresco ที่ดิน 21.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ซึ่งทั้งคู่นั้นหน้ากว้าง 5.70 เมตรทั้งคู่ | สิ่งอำนวยความสะดวก(Facility) นั้นมี ClubHouse ในตัวได้แก่ห้องอออกกำลังกาย ห้องล็อกเกอร์ ห้องอเนกประสงค์ สระว่ายน้ำ พื้นที่นั่งเล่น และรวมไปถึงพื้นที่สีเขียวอย่างสวนหย่อมขนาดใหญ่ที่อยู่ติดกัน เป็นสนามเด็กเล่นด้วย

ความปลอดภัย เริ่มจากทางเข้าเป็นซุ้มรปภ.ที่มี รั้วเลื่อนไฟฟ้าปิดมิดชิด ต้องใช้ระบบ Easypass เพื่อเปิดออก มี CCTV ทั้งที่ทางเข้าและภายในโครงการ อีกทั้งยังมีการทำเลนจักรยานเฉพาะให้ เพิ่มความปลอดภัยให้แก่ลูกบ้านในการใช้งาน, รั้วของโครงการสูง 2.5 เมตร แต่ช่วงไหนที่มีการชิดกับเพื่อนบ้านใกล้เคียงจะมีการต่อรั้วไม้ระแนงเพิ่มให้อีกเป็น 4 เมตร, มีรปภ.ประจำอยู่ตามจุดในโครงการคอยปั่นจักรยานสอดส่องตลอด

หน้าตาซุ้มทางเข้าออกของโครงการที่เน้นความเป็นโมเดิร์นใช้โทนสีขาวและโชว์โครงเหล็กให้เห็น ตรงกลางมีสัญลักษณ์ Q ติดอยู่เด่นชัด

การเข้าออกจะแยกเป็น 2 ช่องแบบนี้ คือถ้าใครเป็นลูกบ้านก็เข้าเลนซ้ายฉลุยๆไปเลยหลังจากส่งสัญญาณเปิดประตู ส่วนของผู้มาติดต่อก็เข้าเลนขวาเพื่อแลกบัตรตามมาตรฐาน

มีกล้อง CCTV 2 ตัว ส่องที่คนขับและป้ายทะเบียนรถ

เข้ามาด้านในโครงการแล้ว ถนนช่วงใกล้ทางเข้าออกยังเป็นสแตมป์คอนกรีตอยู่นะ พอพ้นไปแล้วถึงจะเป็นเป็นคอนกรีตธรรมดา

รั้วของกำแพงโครงการอย่างที่บอกไป จะเป็นคอนกรีตทึบสูง 2.5 เมตร แต่ช่วงไหนที่มีการชิดกับเพื่อนบ้านใกล้เคียงจะมีการต่อรั้วไม้ระแนงเพิ่มให้อีกเป็น 4 เมตร อีกทั้งภายในยังมีการลงพุ่มไม้ขนานยาวไปเรื่อยๆ และมีการลงไม้ใหญ่อีกให้อีกชั้น ทำให้ไม่ดูเห็นถึงความทึบของคอนกรีตและเพื่อนบ้านเลย

เอ๊ะ… นี่มัน

Bike Lane หรือเลนสำหรับจักรยานให้แก่ลูกบ้าน ซึ่งขอบอกว่ามีทั้งสองฝั่งเลยนะ ช่วยเพื่มความปลอดภัยให้แก่ลูกบ้านที่จะออกมาซื้อของนอกโครงการใกล้ๆหรือใช้เป็นเลนสำหรับปั่นออกกำลังกายภายในโครงการ

สีเขียวของสนามหญ้า พุ่มไม้ และต้นไม้ใหญ่ยาวทอดสายตาไปอย่างต่อเนื่องที่ถนนหลัก

พอวิ่งเข้ามาสักระยะนึง ถนนหลักจะมีการเพิ่ม “เกาะกลาง” ขึ้นมาแบบนี้

การเพิ่มเกาะกลาง นั้นช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวในระยะสายตาเพิ่มเข้าไปอีกแบบนี้ฮะ

ระหว่างที่เดินๆถ่ายอยู่ก็มีพี่รปภ.อยู่ริมทาง พี่เค้าบอกว่าประจำอยู่แถวนี้ พอหายเหนื่อยก็ไปปั่นจักรยานสอดส่องต่อ

มีช่วงให้กลับรถที่ถนนเมนและเลี้ยวซ้ายขวาได้ เป็นระเบียบเรียบร้อย

ส่วนของถนนรองก็กว้างประมาณ 8 เมตร (หน้าบ้านชนหน้าบ้านอีกฝั่ง)

ใครที่มีกำลังหน่อยที่เลือกซื้อแปลงริม (ติดถนนเมน) ก็เหมือนกับได้พื้นที่สีเขียวติดกันกับบ้าน อีกทั้งยังมีการลงไม้พุ่มชิดกับรั้วเพื่อให้ความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

ถัดมาจะเจอกับ “วงเวียน” ที่เป็นจุดแจกทางต่างๆ จากมุมนี้เราจะมองเห็น ClubHouse อยุ่มุมขวาบน

ที่ด้านหลังวงเวียน ณ ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของ “บ้านตัวอย่าง” ทั้งสองแบบ

เดี๋ยวเราไปดูที่พื้นที่ส่วนกลางที่ตั้งอยู่ใจกลางพื้นที่โครงการกันบ้างครับ

เริ่มจากเข้ามาเราจะเห็นสโมสร ClubHouse ขนาดใหญ่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร ที่เราเห็นห้องอาคารกระจกนั้นปัจจุบันเป็น Sale Office

เอามาให้ดูเล่นๆครับ โครงการเค้าสร้างได้ตรงกับภาพจำลองมากๆ 😀

สระว่ายน้ำเป็นแบบระบบเกลือ ยกระดับขึ้นมาจากทางเดิน ขนาดอยู่ที่ 6 x 17 เมตร ลึก 1.20 เมตร โดยรอบๆจะมีการลงต้นไม้เอาไว้ให้เพื่อสีสันสีเขียวตัดกับสีฟ้าของน้ำดูสวยงาม

ขึ้นมาแล้วจะเจอกับทางเข้าตัวอาคาร

ด้านในเป็นที่ตั้งของ Sale Office ที่ยังคงใช้งานจนกว่าจะปิดการขาย

พื้นที่นั่งรับรองสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการ สอบถามกับเซลล์แจ้งว่าบริเวณนี้ในอนาคตจะเป็นห้องเอนกประสงค์รับรองลูกบ้านส่วนกลางถ้าใครจะมาใช้งาน ห้องนี้เป็นแบบฝ้าเพดานสูงโปร่ง

ออกมาจากห้องเราจะเห็นชุดโต๊ะนั่งเล่น อยู่ตามริมทางเดินแบบนี้ จริงๆตรงพื้นที่ ClubHouse ถ้าใครมีเพื่อนหรือแขกมาติดต่อชั่วคราวและไม่สะดวกให้เข้าบ้านเราก็นัดเค้ามาเจอที่บริเวณนี้ได้ เสมือนเป็นที่รับรองอีกจุดนึงด้วยนะ

ส่วนของสระว่ายน้ำยังมีการแยก “สระเด็ก”  ขนาดประมาณ 2.5 x 6 เมตร

ส่วนของทางเดินลงสระอยู่ติดกับสระเด็กซึ่งด้านหลังจะมี Pool Deck ให้นอนเล่นอีกด้วย

ด้านหลังจะมีส่วนของ Locker Room

ซึ่งก็เป็นทั้งห้องน้ำในตัวนี่แหละ มีแยกการใช้งานชายหญิงตามปกติ

ฝั่งนี้จะเป้นส่วนของอ่างล้างมือ ล็อกเกอร์เก็บของ

ฝั่งนี้เป็นส่วนการใช้งานอย่างอาบน้ำ ห้องน้ำ มีหน้าต่างช่องแสงส่องผ่านเข้ามาได้

ส่วนนี้เป็นอาคารแยกออกมาเป็น ห้องออกกำลังกายนั่นเอง

เข้ามาด้านในแล้ว ห้อง Fitness ที่นี่ถือว่ากว้างนะครับ มีการลงเครื่องออกกำลังกายไว้อย่างที่เห็นกระจายตามจุด

จุดเด่นอีกอย่างคือ “ผนังช่องแสง” ที่มีการเจาะเอาไว้ให้เกือบรอบด้าน ทำให้ห้องดูโปร่งโล่งสบายตาแบบนี้

พวกเครื่องเล่นคาร์ดิโอจะมองออกไปเป็นวิวสระว่ายน้ำ สบายตาเห็นสีฟ้าของน้ำและสีเขียวของต้นไม้ ผมลองนับๆแล้วเครื่องออกกำลังกายมีทั้งหมด 10 ชิ้นนะ

ออกมาจากโซน Clubhouse เราไปดูส่วนของพื้นที่สีเขียวอย่าง สวนหย่อม กันบ้าง

ภายในสวนมีการปูทางเดินคอนกรีตเอาไว้ให้ อีกทั้งยังไม่ไฟส่องสว่างตามทางเดินให้กระจายตามจุดเผื่อยามค่ำ สามารถใช้เป็นที่วิ่งออกกำลังกายได้ด้วย

บริเวณสนามหญ้า มีการลงอุปกรณ์เครื่องเล่นเด็กเอาไว้ให้แบบนี้

ติดกันด้านหลังมีที่นั่งก่อเอาไว้ใต้ต้นไม้ เผื่อผู้ปกครองมานั่งเฝ้าดูแล

พื้นที่ทางเดินต่างๆเชื่อมต่อถึงกันหมด อีกทั้งยังมีที่นั่งล้อมรอบต้นไม้ใหญ่แบบนี้เอาไว้

Stucture ส่วนนี้ใช้บังแดดได้อย่างเดียว บังฝนไม่ได้ ก็เป็นที่นั่งเล่นนั่งพักอีกจุดนึงในสวน แต่ก็ดูโดดเด่นเวลาลูกบ้านใช้เป็น “จุดนัดพบ” ก็เรียกง่ายดีนะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 6 x 17 ม. แบ่งสระเด็กลึก 2.5 x 6 ม. สระผู้ใหญ่ลึก 1.20 ม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาดใหญ่ ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 10 เครื่อง
  • สวนสาธารณะภายในโครงการมีพื้นที่ให้เยอะ รวมไปถึงต้นไม้ภายในโครงการ
  • สนามเด็กเล่น, Jogging Track, เลนปั่นจักรยาน
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ n/a จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5  ม.และรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 1.5  ม.
  • Key Card Access ระยะไกล (แบบทางด่วน Easypass)
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ที่ทางเข้าออกและภายในโครงการ
  • ประตูรั้วโครงการแบบ เหล็กเลื่อนไฟฟ้า
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 12-18 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.

 

โครงสร้าง


Product Walkthrough

โครงการฯออกแบบภายใต้แนวคิด ‘4G Smart Home’ เพื่อคนฉลาดเลือก Great Energy Saving  ออกแบบบ้านเพื่อช่วยผู้อยู่อาศัยประหยัดค่าใช้จ่าย จากการใช้พลังงานในตัวบ้าน ด้วยนวัตกรรมบ้านเย็น สะท้อนความร้อนใต้หลังคา เพิ่มช่องแสงให้บ้านสว่างพร้อมเพดานสูงเน้นความโปร่งโล่ง และการวางระบบไฟฟ้า LED ทั้งหลัง

แบบบ้านที่จะพาไปชมหลังแรกเป็นแบบ Aspro ที่ดินเริ่มต้นประมาณ 21 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยแบบบ้านที่นี่ใช้โทนสีแยกกัน ถ้าเป็นแบบใหญ่อันนี้ใช้โทนสีเทาอ่อนตัดกับสีขาวเป็นทูโทน ถ้าสังเกตที่ชั้น 2 ดีๆจะเห็นว่าความสูงจะสูงมากพิเศษเพราะจะสโลปความสูงลงไปยังหลังบ้าน ความสูงชั้น 1 อยู่ที่ 2.70 เมตร และชั้น 2 ฝั่งหน้าบ้าน 3 เมตร, หลังบ้าน 2.80 เมตร

เนื่องจากบ้านตัวอย่างจะไม่มีประตู เราเลยเดินไปถ่ายหน้าบ้านมาตรฐานของจริงที่เตรียมรอส่งมองให้ดูว่าประตูบ้านเป็นโครงเหล็กบานข้อพับ 2 ตอนแบบนี้

การตกแต่ง Facade (ผิวหน้าตาอาคาร) ซึ่งมีการใช้ไม้สำเร็จรูปตัดโทนกับสีขาวของวงกบอลูมิเนียมและก็ระเบียงเหล็กสีขาว

เรามาดูส่วนของหน้าบ้านกัน จากมุมนี้ทางขวามือสุดจะเป็นส่วนของประตูทางเข้าออกบ้าน ทางซ้ายมือด้านบนมีการทำเป็นช่องแสงที่มีมิติยื่นออกมาเล็กน้อยที่ชานพักบันได และด้านใต้นั้นมีช่องเก็บของให้ด้วย

ช่องเก็บของที่อยู่ที่ด้านหน้าบ้าน เปิออกที่ตรงนี้ได้เลย ถึงขนาดไม่ได้ใหญ่มากแต่ก็เอาไว้เก็บของใช้งานหนักๆได้เลย

ประตูทางเข้าออกบ้านหน้าตาดูดีวัสดุเป็นอลูมิเนียมสีขาว กระจกบานเลื่อน 2 ตอน ตัวกระจกนั้นยังเป็นแบบสีเขียวตัดแสงช่วยกรองความร้อนได้ระดับนึง

เข้ามาภายในบ้านเราจะเจอกับฟังก์ชั่นของห้องนั่งเล่น รับแขก เชื่อมต่อเปิดโล่งกับส่วนทานอาหาร

พื้นที่วางโซฟาตำแหน่งอยู่ติดกับประตูหน้าบ้านเลย สามารถวางได้ขนาดถึง 2-3 ที่นั่งตามความชอบ (ส่วนถ้าใครเลือกเป็นแปลงริม เราจะได้หน้าต่างช่องแสงด้านหลังแบบนี้เพิ่มขึ้นมาด้วย)

ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นบันไดทางขึ้น, พื้นที่วางทีวี, ห้องน้ำอยู่เรียงกัน

ให้ดูที่บ้านมาตรฐานครับ เพราะที่บ้านตัวอย่างแต่งอาจจะดูงงหน่อย

ส่วนของห้องน้ำชั้นล่างระยะการใช้งานต่างๆก็ค่อนข้างจำกัดนิดหน่อย เพราะเอาฟังก์ชั่นการใช้งานแบบสามารถอาบน้ำได้ด้วยมาใส่ไว้ในห้องนี้

นี่ครับส่วนของอ่างล้างมือกับอาบน้ำอยู่ติดกันเลย ซึ่งตำแหน่งของห้องน้ำอยู่กลางบ้าน ที่เพดานด้านบนเลยมีการติดตั้งพัดลมดูดอากาศและความชื้นเอาไว้ให้

ส่วนของสุขภัณฑ์ตำแหน่งจะอยู่ตรงข้ามกับพื้นที่อาบน้ำแบบนี้ ด้านบนผมลองทดสอบ(ตัวผมสูง 180 cm.) เดินไปใช้งานยังไม่ติดหัวนะ อ้อ..ด้วยระยะพื้นที่จำกัดในการอาบน้ำผมคิดว่าเวลาใช้งานเจ้าสุขภัณฑ์ต้องเปียกแน่ๆ ถ้าใครไม่ชอบก็ไปหาพวกฉากผ้าม่านกั้นเป็นสัดส่วนติดรางข้างบนก็ยังดี

พัดลมดูดอากาศกับโคมไฟดาวไลท์ LED

ออกมาด้านนอกอีกครั้ง ส่วนฝั่งหลังบ้านจะเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร เชื่อมต่อกับครัวด้านหลัง

โต๊ะอาหารที่จัดขนาด 4-6 ที่นั่งได้เลย ใครเลือกแปลงริมไว้ ก็จำทำให้ช่องแสงส่องผ่านมาบริเวณนี้ ดูน่าใช้งานเพิ่มเข้าไปอีก

ฝั่งตรงข้ามในส่วนนี้เดิมๆของมันคือสามารถเป็น “ครัวปิด” ได้สำหรับใครที่ไม่ได้ทำอาหารแบบหนักมาก แบบจริงจัง ถ้าเราทำตรงนี้เป็นครัวปิด เราก็จะได้ “เนื้อที่ดิน” ด้านหลังทั้งหมดเอาไว้ทำเป็นฟังก์ชั่นอย่างอื่น หรือจัดสวนสวยๆไปเลย

นี่ครับให้ดูบ้านมาตรฐาน เราจะเห็ถึงช่องแสงที่มีการเจาะทะลุผ่านถึงกันทุกจุด หรือถ้าใครไม่อยากทำครัวปิดก็สามารถทำเป็นห้องอเนกประสงค์หรือห้องนอนยังได้

ส่วนประตูทางออกไปยังหลังบ้าน ต้องบอกก่อนนะว่า ถ้าเป็นบ้านมาตรฐานหลังจากพื้นที่ทางออกนี้เป็นต้นไปจะเป็นแค่ปูพื้นกระเบื้องกับก่อเคาน์เตอร์ให้เท่านั้น ที่เหลือเป็นส่วนตกแต่งให้ดูจากทางโครงการเท่านั้น

ส่วนต่อเติมของครัวตรงนี้สามารถทำเพิ่มขึ้นมาได้เลย พื้นที่เพียงพอ เพราะยังเหลือ Setback ที่ส่วนหลังบ้านไปอีก

การยืด “พื้นที่ใช้สอย” จากแบบบ้านที่หน้ากว้างแต่ตัวบ้านเดิมสั้น ถือเป็นข้อดีอีกอย่างแบบบ้านตัวอย่างนี้

ไอเดียการตกแต่งเล่นช่องแสงที่ฝ้าเพดาน ทำให้ห้องดูโปร่ง

พื้นที่ทางออกไปยังหลังบ้านอีกส่วนนึง

อันนี้ถ่ายที่บ้านมาตรฐาน (จุดที่ผมยืนถ่ายคือประมาณที่วางโต๊ะทาอาหาร) มองไปยังพื้นที่ด้านหลังบ้านของจริง

เราไปดูชั้นบนกันครับ พื้นของบันไดเป็นไม้ยางประสานสำเร็จรูป

ขึ้นมาได้จนชนผนังจะเจอกับชานพักสี่เหลี่ยมจตุรัสที่ตำแหน่งอยู่กับช่องแสงหน้าบ้านนั่นเอง

ส่วนของบันได้มีการติดตั้ง “มือจับ” เอาไว้ให้ตลอดเส้นทางเอาไว้เซฟตี้ระดับนึง

จุดเลี้ยวหักมุมที่ชานพักของบันไดจะถูกหั่นออกเป็นสามเหลี่ยมครึ่งๆ

ขึ้นมาถึงชั้นบนแล้ว ตัวพื้นจะเป็นเป็นลามิเนต 8 mm. ที่สีใกล้เคียงบันได ผมลองทำลูกศรแจกทางห้องต่างๆให้ดูจะได้ไม่งง เดี๋ยวเราจะเลี้ยวขวาไปดูฝั่งหน้าบ้านกันก่อนครับ

มองย้อนกลับมาทางขึ้นบันได้ นี่คือส่วนของบ้านมาตรฐานที่เราจะได้ตามนี้เลยนะ ตามสไตล์ของบ้าน Gusto จะมีการทำชั้นพิเศษเล่นระดับขึ้นไปอีกเล็กน้อย ซึ่งเอาไว้ใช้งานตามความต้องการ แต่ส่วนมากจะถูกแต่งเอาไว้เป็นมุมห้องพระจากบ้านตัวอย่าง

สิ่งพิเศษอีกอย่างคือมีการเจาะช่องแสงเป็นแนวเส้นยาวลงมายังพื้นที่เล่นระดับมุมนี้ ทำให้ดูน่าใช้งานขึ้น

ที่ฝั่งหน้าบ้านซ้ายมือเราจะเห็นห้องน้ำ (เป็นห้องน้ำที่ห้องนอนเล็กทั้งสองมาใช้ร่วมกัน) มองตรงไปเป็นส่วนของ Master Bedroom

ส่วนของห้องน้ำมีการก่อธรณีขึ้นมาแบบนี้ เพื่อช่วยในเรื่องเวลาทำความสะอาดห้องน้ำไม่ต้องกังวลจะกระเซ็นออกมาโดนลามิเนตที่แพ้น้ำง่ายแน่นอน

ห้องน้ำมีขนาดระยะที่เหมาะสมครบฟังก์ชั่นสามประการ พวกวัสดุในห้องน้ำจะเป็นของ American Standard เกือบทั้งหมด หรือเทียบเท่าต่อรุ่นครับ

มุมอาบน้ำมีการเลือกกรุกระเบื้องตัดโทนสี พื้นที่ยืนอาบน้ำตรงนี้ประมาณ 0.90 x 0.90 เมตร

มุมเจาะช่องแสงที่ฝ้าเพดานยังถูกเอามาใช้ในห้องน้ำนี้ด้วยนะ นอกจากนี้ยังมีพัดลมดูอากาศอีก

ระบบสัญญาณกันขโมยแบบ Megnetic Sensor ที่ติดตั้งมาให้มาตรฐานทุกบ้าน

มาดูส่วนของห้องนอนใหญ่ที่กินพื้นที่ไปราว 1 ใน 3 ของฝั่งหน้าบ้านกันบ้าง จะเห็นถึงการวางของใช้ต่างๆในห้องแล้วยังเดินไปมาได้สะดวก

ระยะข้างหัวเตียงทั้งสองฝั่งเหลือได้ดีทีเดียว ไม่ต้องเบี่ยงตัวเดิน ดูกว้างขวาง

ที่ปลายเตียงห้องตัวอย่างมีการ “กั้นพาร์ทิชั่น” เพื่อให้เกิดมุมใช้ประโยชน์ต่างๆเป็นสัดส่วน (ที่เห็นประตูนั่นเป็นห้องน้ำในตัวครับ)

พื้นที่ Walk in Closet Area สำหรับแต่งตัวหน้าห้องน้ำ ถูกล้อมด้วยตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง (ซ้ายมือเป็นห้องน้ำ, ขวามือเป็นระเบียง)

ส่วนของระเบียงมีขนาดที่สามารถออกไปใช้งานจริงๆได้ เอาชุดโต๊ะเล็กมาตั้งนั่งเล่นยามเย็นได้

ถ่ายจากด้านนอกเราจะเห็นส่วนของเคิฟ หรือ ธรณีก่อ ที่สูงพอสมควรเพราะเอาไว้กันเวลาฝนกตกน้ำสาดเข้ามาในห้อง

ส่วนของห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ ถูกจัดไว้เป็นแบบแนวยาว ทำให้การใช้งานจะไล่เรียงต่อกันไป ใช้งานง่ายครับ

ช่องแสงจากฝ้าเพดาน อีกทั้งถ้าใครเป็นแปลงริมก็มีหน้าต่างช่องแสงบานกระทุ้งเพิ่มมาอีกบาน

พื้นที่ส่วนเปียกแยกการใช้งานมาให้แล้ว แต่ว่าไม่ได้กระจกฉากกั้นอาบน้ำมา เราหาติดเพิ่มเองเลยครับ เพิ่มความสวยงามและง่ายต่อเวลาทำความสะอาด

กระเบื้องที่กรุหลังพื้นที่อาบน้ำห้องนี้ดูดีกว่าห้องอื่นแบบเห็นได้ชัด ที่ด้านหลังมีการติดจุดเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้ให้แล้ว

ก่อนออกจากห้องนอนใหญ่ ผมเอาภาพจากบ้านมาตรฐานให้ดูว่าเวลายังไม่ตกแต่ง จะได้ง่ายต่อการทำความเข้าใจพื้นที่ แล้วเราจะอยากตกแต่งแบบบ้านตัวอย่างไหม แล้วแต่ความชอบและการใช้งานเลยครับ

ทีนี้เรามาดูห้องนอนเล็กฝั่งหลังบ้านกันบ้าน ถึงแม้จะเป็นห้องนอนเล็ก ถ้าเราเลือกจะวางเตียงไซส์ 3 ฟุต แบบห้องตัวอย่าง เราก็จะเหลือ สเปซพื้นที่ไว้วางมุมฟังก์ชั่นอื่นๆได้ครบอื่นๆครบอยู่นะ

มุมโต๊ะทำการบ้านอยู่ติดกับหัวเตียง รวมถึงตู้เสื้อผ้าตรงนี้ทำเป็นรูปตัว L ก็ยังได้

ห้องนอนเล็กอีกห้องนึงจะมีขนาดใหญ่กว่าอีกขั้นนึง ซึ่งสามารถได้สเกลการวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆได้มากขึ้นและใหญ่ขึ้น

ขนาดของเตียงในห้องนี้ที่วางได้ทั้ง Queen&King Size ได้เลย

มุมต่างๆที่ปลายเตียงสามารถ Built-In ได้ทั้งชั้นวางทีวี ชั้นวางของ ตู้เสื้อผ้า


บ้านตัวอย่างหลังที่ 2 ที่จะพาไปดูเป็นแบบเล็กลงมาหน่อยคือ Fresco ที่ดิน 18 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ แต่ก็ยังหน้ากว้าง 5.70 เมตรเหมือนกันนะครับ คือตัวบ้านจะสั้นกว่าเท่านั้น และโทนสีของบ้านที่ต่างออกไปจะเป็น Earth Tone สว่างดูสบายตา

ส่วนของพื้นที่หน้าบ้านก็เหมือนกับหลังก่อนจะต่างกันที่ช่องแสงบริเวณบันได

ช่องแสงบริเวณบันได จะเปลี่ยนเล็กลงหน่อย แต่ว่าสามารถเปิดออกได้เป็นบานเลื่อน เวลาอยู่บ้านก็เปิดช่วยใน Flow การเดินลมเข้าสู่ตัวบ้านได้

ระยะเฉลียงที่กว้างแค่ 30 เซนติเมตร จะมีปัญหาต่อการถอยจอดรถเข้าบ้าน (คนขับรถไม่แข็งต้องระวังกันมากๆ) หรือถ้าเอาชัวร์นะผมว่าทำคอนกรีตก่อขึ้นมาเป็นเหมือนที่กันล้อไว้ก็ได้เวลาถอยรถจะได้ไม่ต้องเกิดความกังวัลทุกครั้ง | หรืออีกอย่างนึงคือต่อเฉลียงเพิ่มให้กว้างขึ้นครับ

ฟังก์ชั่นในบ้านก็จะเหมือนๆกับบ้านหลังก่อน (ถ้าใครมีงบถึงผมแนะนำหลังริมเลย เห็นช่องแสงที่ด้านข้างแล้วทำให้บ้านดูโปร่งสว่างมาก)

มุมที่ตั้งโซฟา

ฝั่งตรงข้างเป็นขวามือสุดเป็นบันได ตรงกลางบ้านเป้นชั้นวางทีวี วางของใช้ และซ้ายสุดเป็นทางเข้าห้องน้ำ

ให้ดูระยะดูทีวีครับ กว้างมากประมาณ 4 เมตรได้ ซึ่งระยะขนาดนี้อาจจะต้องเลือก TV ที่ขนาด 50-60 นิ้วนะครับ ไม่งั้นดูไม่สนุกแถมต้องเพ่งเสียอีก

มุมโต๊ะรับประทานอาหารที่ตั้งอยู่ติดกับประตูทางออกหลังบ้าน

มุมนี้เป็นพื้นที่ทางเข้าห้องน้ำ ซึ่งบ้านตัวอย่างจัดเป็นโต๊ะนั่งเล่นทานเครื่องดื่มมองวิวสวนที่เราจัดเองหลังบ้าน หรีอมุมนี้จะทำเป็มุมจุดเตรียมของว่างก็ได้นะผมว่า

ห้องน้ำชั้นล่างเป็นแบบฟังก์ชั่นครบอาบน้ำได้เหมือนกัน คือที่ชั้นบนเรามีห้องน้ำห้องเดียวต้องใช้ร่วมกัน 3 ห้อง ผมคิดว่าถ้าใครมีลูกชั่วโมงเร่งๆก่อนไปเรียน ลูกคงได้มาใช้งานเป็นแน่

เงยหน้าให้ดูมุมตำแหน่งการใช้งานอีกมุมครับ (ด้านบนมีพัดลมดูดอากาศนะ)

ประตูทางออกหลังบ้านหน้าตาแบบนี้มาตรฐานเลย ด้านบนมีการเจาะช่องแสงต่อเพิ่มอีกหน่อย

ให้มาดูบ้านมาตรฐานครับ เหมือนกันเลย ด้านหลังปูกระเบื้องให้เสร็จพร้อมก่อเคาน์เตอร์คอนกรีตเอาไว้ให้

ไอเดียวการตกแต่งครัวเปิดโล่งจากบ้านตัวอย่าง สำหรับคนที่ไม่ได้ทำครัวหนัก หรือทำอาหารกินเองบ่อยๆ ผมว่าจัดแบบนี้ก็สบายตาดีนะครับ

มุมนี้จัดเป็นสวนเพิ่มได้ ตำแหน่งอยู่ตรงหน้าต่างหน้าห้องน้ำนั่นเองครับ

เราขึ้นไปดูชั้นบนกันต่อ เจอกับชานพักสี่เหลี่ยมบริเวณหน้าต่างช่องแสงบานเลื่อน

มาถึงจุดกลับตัวครับ ชานพักหั่นสามเหลี่ยม เดินระวังกันหน่อย ให้เดินชิดฝั่งที่มีมือจับจะปลอดภัยที่สุดครับ

ขึ้นมาที่ชั้นบนแล้ว ซ้ายมือจะเป็นฝั่งหน้าบ้าน ขวามือจะเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องฝั่งหลังบ้าน (เดี๋ยวเราไปดูฝั่งหน้าบ้านกันก่อน)

เลี้ยวซ้ายมาจะเจอกับทางเข้าห้องนอน Master และ ห้องน้ำ / อย่างที่บอกไปว่าชั้นบนมีห้องน้ำห้องเดียว เลยมีทางเข้าสองทางแบบนี้ที่ผมทำประกอบให้ดูครับ

ส่วนของห้อง Master Bedroom ฝั่งหน้าบ้านที่มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 3 เมตร กันเลยทำให้ห้องดูโปร่งโล่งมากๆ อีกทั้งยังได้หน้าต่างช่องแสงขนาดใหญ่มาด้วย

ส่วนของช่องแสงในห้องนอนเป็นหน้าต่างบานเลื่อนที่เปิดออกได้ และมีรั้วเหล็กที่เป็นเซฟตี้เวลาเราเปิดออกให้ลมระบายสูดอากาศธรรมชาติครับ

ด้านข้างเตียงฝั่งนี้สามารจัดเป็นมุมโต๊ะทำงานได้ด้วยนะ มีพื้นที่เพียงพอ

ที่ปลายเตียงมีการกั้นผนังแยกส่วนการใช้งานเหมือนกัน

โดยจะเป็นส่วนพื้นที่แต่งตัวอยู่ด้านหลัง มีหน้าต่างช่องแสง และเข้าห้องน้ำในตัวจากตรงนี้ก็ได้

ส่วนของห้องน้ำที่มีการก่อธรณีทุกทางเข้าออก เพื่อง่ายต่อเวลาทำความสะอาด

ระยะการใช้งานของห้องนี้ค่อนข้างกว้าง ไม่มีตรงไหนชิดกันเกินไป เหมาะสมดี

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกอยู่ที่ประมาณ 0.80 x 1.5 เมตร กว้างทีเดียว อาบสองคนก็ได้นะ 😀

มองตรงให้ดูส่วนของช่องแสง เหมือนกับห้องน้ำ Master บ้านก่อนหน้านี้

ทีนี้เรามาดูห้องนอนเล็กส่วนฝั่งหลังบ้านกันบ้าง เราจะไปดูห้องทางขวามือกันก่อน (ห้องนี้ใหญ่กว่า)

ห้องนอนเล็กฝั่งด้านหลังบ้านผมแนะนำว่าวางเตียงแบบ 3 ฟุตครึ่งให้หมด เพราะเราจะได้พื้นที่ที่เหลือไว้วางสิ่งของที่จำเป็นได้ครบอาจโต๊ะทำการบ้าน วางคอมพ์ ตู้เสื้อผ้า ระยะทางเดินให้ครบแบบไม่อึดอัด

พื้นที่ที่ปลายเตียงที่ถ้าเรา Built-In พื้นที่ใช้สอยแนวตั้งให้เกิดประโยชน์มากที่สุดจะดีมาก

ห้องนอนเล็กห้องสุดท้ายระยะต่างๆจะเล็กลงมาอีกหน่อย โดยต้องเอาเตียงชิดกับผนังถึงจะเดินโอเคหน่อย ห้องนี้ถ้าใครมีลูกแค่คนเดียวก็สามารถทำเป็นห้องอเนกประสงค์อื่นๆอย่างห้องทำงาน ดูหนัง ห้องเก็บของพิเศษอะไรก็ได้ตามใจเจ้าของบ้านครับ

 

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 5 July 2017

  • Aspro ที่ดิน 21.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.35 ล้านบาท
  • Fresco ที่ดิน 17.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท
  • ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 90,000 บาท
  • จอง 10,000 บาทและทำสัญญา 20,000 บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด (สอบถามทางเซลล์หน้างาน)
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 3 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ที่ตั้งของโครงการ GUSTO ราชพฤกษ์-พระราม 5 ตั้งอยู่บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ถนนที่เป็นเส้นเชื่อมลัดระหว่างถนนราชพฤกษ์กับถนนนครอินทร์ ยาวไปถึงถนนเส้นเทอดพระเกียรติ นอกจากนั้นยังเป็นทางเชื่อมไปท่าน้ำนนทบุรีอีกด้วย ถนนเส้นนี้เป็นถนน 2 เลน ในซอยมีโครงการที่เป็นหมู่บ้านหลายโครงการ ตัวโครงการถือว่าตั้งอยู่กลางซอยค่อนไปทางทางออกสู่ถนนราชพฤกษ์ ประมาณ 1.6 กิโลเมตรจากถนนนครอินทร์ และ 2.6 กิโลเมตรจากถนนราชพฤกษ์

ความอุดมสมบูรณ์ โดยรวมแล้วรอบๆโครงการละแวกนี้จะเป็นสิ่งปลูกสร้างแนวราบ ที่อยู่อาศัย บ้านคนและหมู่บ้านเป็นส่วนใหญ่ มีมินิมาร์ทอยู่ใกล้เยอะรวมถึงปั๊มน้ำมันด้วย แหล่งอาหารการกินที่สำคัญในย่านนี้ก็คงไม่พ้นท่าน้ำนนท์ ที่จะเป็นที่ฝากท้องกัน ส่วนด้านหน้าโครงการจะมีร้านอาหารอยู่บ้างเหมือนกัน พวก Hypermarket ที่ใกล้สุดก็จะมี Tesco lotus ส่วนห้างร้าน แหล่ง Shopping ก็อาจจะต้องออกมาไกลหน่อยที่ใกล้สุดก็เป็น The walk ราชพฤกษ์ ,The crystal SB ราชพฤกษ์ หรือข้ามฝั่งไปเลยก็จะเป็น เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ หรือจะไปเซ็นทรัลปิ่นเกล้าก็ได้ระยะพอๆกันครับ

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวจากกรุงเทพมหานครสามารถมาได้จากหลายเส้นครับ ถ้าไม่ได้วิ่งเส้นบางกรวยไทร – ไทรน้อยมาตรงๆ โดยหลักๆโครงการจะสามารถเข้าได้จาก 2 เส้นคือถนนราชพฤกษ์ และถนนนครอินทร์ ถ้ามาจากตลิ่งชันหรือสาทรสามารถวิ่งเส้นราชพฤกษ์ เข้าวงเวียนพระราม 5 กลับรถมาเข้าซอยได้เลยครับ ถ้ามาจากเขตบางซื่อก็สามารถมาเส้นนครอินทร์ เข้าซอยได้โดยไม่ต้องกลับรถ หรือถ้ามาจากทางนนทบุรีก็สามารถขับมาเส้นรัตนาธิเบศร์ที่เชื่อมได้ทั้งถนนนครอินทร์และราชพฤกษ์ ประกอบกับทางด่วนพิเศษศรีรัชใหม่(บางซื่อ-กาญจนา) ที่ปัจจุบันมีการเปิดใช้แล้ว โดยจากโครงการถ้าเราวิ่งบนถนนบางกรวย-ไทรน้อย มุ่งลงใต้ผ่านแยกบางสีทองลงยาวๆไปประมาณ 7 กิโลเมตร จนไปถึงทางรถไฟ แถวนั้นจะมีจุดขึ้นทางด่วนเข้าเมืองไปโผล่แถวจตุจักรได้เลยครับ

การออกแบบโดยรวมของโครงการค่อนข้างลงตัว มีห้องหลักๆมาให้ครบ ชั้นบนที่มี 3 ห้องนอน แต่ไม่มีห้องน้ำในตัว มีเพียงชั้นละ 1-2 ห้อง ถ้ามีสมาชิกในครอบครัว 3 คนขึ้นไปอาจจะมีปัญหาเวลาเร่งด่วนที่ต้องใช้ห้องน้ำพร้อมกัน ห้องน้ำจะไม่เพียงพอนะคะ แต่ก็สามารถมาใช้งานด้านล่างได้เพราะมีโซนอาบน้ำมาให้ บ้านสามารถทำห้องนอนที่ชั้นล่างได้ด้วยเหมาะสำหรับครอบครัวไหนที่มีผู้สูงอายุจะได้ไม่ต้องเดินขึ้นชั้น 2

วัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่ให้มา โดยรวมแล้วจัดว่ามาตรฐานของราคาระดับ 2-3 ล้านบาท กรอบกระจกอลูมิเนียมสีขาว พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิโต้ 60×60, พื้นชั้นบนเป็นลามิเนต, บันไดพื้นไม้ยางประสาน,โถมไฟดาวน์ไลท์ LED, กระเบื้องห้องน้ำเป็นกระเบื้องแขนาด 30 x 30 cm. ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำและตู้เก็บของ Built-in ให้ สุขภัณฑ์ American Standard, โครงสร้างของบ้านใช้การก่อสร้างแบบ Tunnel Form ซึ่งก็เรียกว่าเป็นมาตรฐานไปแล้วของทาวน์โฮมคลาสเดียวกันนี้

ส่วนสาธารณูปโภคในโครงการ ถือว่าให้มาเยอะและหลากหลายตั้งแต่ Clubhouse ที่มีสระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ห้องรับรองอเนกประสงค์ สวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น ศาลานั่งเล่น มีเลนปั่นจักรยานให้ด้วย ระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ จะมีรั้วกั้นไม้กระดก, รปภ.ประจำตามจุดต่างๆในโครงการ 2 จุดตลอด 24 ชม. และ กล้อง CCTV รั้วปิดเหล็กเลื่อนไฟฟ้าใช้ระบบ Easypass และรั้วรอบโครงการ 2.5+1.5 เมตร อีกทั้งมีการติด Magnetic Sensor ให้ทุกหลัง

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2.6 – 4.2 ล้านบาท, 5 July 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ถึงจะไม่ได้ติดถนนใหญ่แต่สามารถเดินทางออกถนนเส้นหลักๆได้ถึง 3 ทาง
  • ความปลอดภัย 8.5/10 – รั้วรอบโครงการสูง 2.5 ม.(มีต่อเพิ่ม), รั้วเหล็กเลื่อนไฟฟ้า Easypass, รปภ.หน้าหมู่บ้าน, CCTV, Magnetic Sensor
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – แบบบ้านมาตรฐาน แต่สามารถทำห้องนอนเพิ่มที่ชั้นล่างได้
  • วัสดุ 7.25/10 – มาตรฐานของระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.75/10 –  โครงการขนาดกลาง มีสวนหย่อมให้และลงต้นไม้ตามริมถนนเยอะ
  • สาธารณูปโภค 8/10 – มี ClubHouse สระว่ายน้ำ, Fitness, ห้องรับรอง, สนามเด็กเล่น
  • 7.74 / 10.00

BOTTOM LINE

GUSTO ราชพฤกษ์-พระราม 5 เหมาะสำหรับคนที่ทำงานในย่านท่าน้ำนนท์ ช่วงถนนรัตรนาธิเบศร์และถนนนครอินทร์ ถือว่าเป็นโครงการทาวน์เฮ้าส์ขนาดกลาง เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มมีครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง 2-4 คน เน้นใช้ส่วนกลางภายในโครงการจบที่นี่ไม่ต้องออกไปหาข้างนอก มีงบประมาณ 2.6-4.2 ล้านบาทหรือมีกำลังผ่อน 18,500 – 34,000 ต่อเดือน