รีวิวฉบับที่ 1321 สวัสดีค่ะวันนี้พาไปรีวิวคอนโดโครงการ Grene Condo ดอนเมือง-สรงประภา จาก ปรีดา เรียลเอสเตส เป็นคอนโด Low rise 8 ชั้น 6 อาคาร ตั้งอยู่บนถนนสรงประภา ใกล้สนามบินดอนเมือง มีห้องให้เลือกหลายแบบ ขนาดห้อง 22 – 34 ตร.ม. จัดมาให้พร้อมอยู่มี ส่วนกลางน่าใช้งาน ในราคาเริ่มต้น 1.4 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไร เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

Fact @ 28 March 2017

  • Grene Condo Don Mueang – Song Prapha (กรีเน่ คอนโด ดอนเมือง-สรงประภา)
  • บริษัท ปรีดา เรียลเอสเตส จำกัด
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 6 อาคาร 1,144 ยูนิต
  • แบ่งเป็น เฟส 1 มี 3 อาคาร 575 ยูนิต ,  เฟส 2 มี 3 อาคาร 569 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 27 ยูนิต ที่อาคาร B1
  • ที่จอดรถ 32 %
  • พื้นที่โครงการรวม 2 เฟส ประมาณ 12-0-63.9 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : เฟส 1 เริ่มก่อสร้างประมาณ มิ.ย. 2560
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ธ.ค. 2561
  • Studio 22 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.2 ล้านบาท
  • 1 Bedroom 25 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.3  ล้านบาท
  • 1 Bedroom 34 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.8 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.4 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ ( 2 อาคาร ) 55,000 บาท/ตร.ม. 
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด 52,2000 บาท/ตร.ม.  สูงสุด 61,200 บาท/ตร.ม. 
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • โทร  : 02-055-9224

พร้อมเปิดจองห้องสวย วิวสระ ไพรเวทโซน ล็อคสุดท้าย ในงาน Chill Out Party By Grene
Promotion : ส่วนลดสูงสุด 200,000 บาท* และลุ้นแพ็กเกจทัวร์มัลดิฟส์พร้อมตั๋วเครื่องบิน 2 ที่นั่ง* , iPad 9.7” (2018)* และรางวัลอื่นๆมากมาย* และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย วันที่ 26 – 27 พ.ค. นี้

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.927293, 100.584587

แผนที่จากทางโครงการ ทำเลที่ตั้งของโครงการ Grene Condo ดอนเมือง-สรงประภา อยู่บนถนนสรงประภา ใกล้ทางด่วนศรีสมาน สามารถไปเชื่อมต่อกับถนนสรงประภา แจ้งวัฒนะ วิภาวดีรังสิต และติวานนท์ หรือสามารถไปมหาวิทยาลัยรังสิต หรือสนามบินดอนเมืองได้ในระยะไม่ไกลมาก ในอนาคตมีรถไฟฟ้าสายสีแดงให้สามารถไปใช้บริการได้

โครงการ Grene Condo ดอนเมือง-สรงประภา ตั้งอยู่บนถนนถนนสรงประภา ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตไปทะลุออกถนนติวานนท์ทางฝั่งนนทบุรีได้ สำหรับการเดินทางจากโครงการไปยังถนนต่างๆ จาก ถนนสรงประภา สามารถไปทะลุถนนวิภาวดีเพื่อไปดอนเมืองได้ หรือจะผ่านแยกศรีสมาน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนคลองประปา ไปทะลุถนนแจ้งวัฒนะได้ หรือตรงไปถนนประชาชื่น-ปากเกร็ด ผ่านโรบินสันศรีสมาน โดยถนนจะไปตัดที่แยกสวนสมเด็จเชื่อมต่อกับถนนติวานนท์ได้ หรือหากไปทางเชิดวุฒกาศ สามารถเข้าจากเส้นกำแพงเพชร 6 ก็จะสามารถไปทะลุถนนวิภาวดีไปดอนเมืองหรือเข้าเมืองได้

สำหรับการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ โครงการอยู่ติดริมถนนสรงประภาสามารถเรียกใช้บริการแท็กซี่ ก็มีวิ่งผ่านหน้าโครงการตลอด สำหรับรถประจำทางก็มีให้ใช้บริการกัน ป้ายรถเมล์อยู่ไม่ไกลจากหน้าโครงการเท่าใดนัก และในอนาคตยังมีแผนรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ – รังสิต ซึ่งระยะห่างจากตัวสถานีที่แน่นอนยังไม่สามารถบอกได้ แต่จากตำแหน่งสถานีที่ MRT วางแผนมาเบื้องต้นคาดว่าสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีดอนเมือง จากโครงการให้ใช้เส้นทางที่ไปออกทางถนนกำแพงเพชร 6 ก็จะใกล้สุดค่ะ โดยรถไฟฟ้าสายนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งถ้ามีรถไฟฟ้าความเจริญโดยรอบพื้นที่ก็จะเพิ่มมากขึ้น

ทำเลของโครงการ Grene Condo ดอนเมือง-สรงประภา ตั้งอยู่บนกรุงเทพตอนเหนือในเขตดอนเมือง ความอุดมสมบูรณ์ของโครงการในระยะใกล้จะมีของกินของขายบนถนนสรงประภาค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเป็นย่านชุมชนเดิม จึงมีหมู่บ้านหลายหมู่บ้านตั้งอยู่ โดยรอบจึงมีทั้งตลาดสด ตลาดนัดและร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ โดยเฉพาะแถวๆหน้าโครงการก็มีร้านสะดวกซื้อ แต่ถ้าจะไปเดินศูนย์การค้าที่ใกล้สุดจะเป็นโรบินสัน ศรีสมาน ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 58 ที่ผ่านมา หรือไปไกลอีกสักหน่อยมีตัวเลือกให้ 2 ที่ คือ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ กับ Future Park รังสิต  สำหรับถนนสรงประเองนั้นจะมีอาคารสำนักงานตั้งอยู่จำนวนมาก อย่าง สำนักงานสาขาของธนาคาร, สำนักงาน TOT, วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง, โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง จึงมีร้านอาหารหลายประเภท, ร้านขายยา, อู่ซ่อมรถ, และร้านขายของต่างๆให้เลือกได้พอสมควร ส่วนถนนเชิดวุฒากาศ ฝั่งหนึ่งจะเป็นสถานที่ราชการ อีกฝั่งหนึ่งเป็นแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง

 

สำหรับจุดขึ้น-ลงทางด่วนที่ใกล้กับโครงการมากที่สุด คือทางด่วนศรรัช ด่านศรีสมาน โดยจะอยู่ห่างจากพื้นที่โครงการไปประมาณ 3.3 km.

เริ่มเส้นทางจากถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งมุ่งหน้าไปทางดอนเมือง แล้ววิ่งโดยออกทางคู่ขนานเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเชิดวุฒากาศ ประมาณ 2.5 km. เมื่อผ่านวัดดอนเมือง ทางซ้ายมือ ให้เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าสู่ถนนสรงประภา จากนั้นวิ่งตรมเส้นทางถนนสรงประภาไปประมาณ 2 km. ก็จะถึงที่ตั้งโครงการอยู่ริมถนนทางซ้ายมือ

เริ่มเส้นทางจากถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งมุ่งหน้าไปทางดอนเมือง

วิ่งโดยออกทางคู่ขนาน ให้สังเกตป้ายโครงการตามภาพ เพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเชิดวุฒากาศ

จะมีทางแยกถนนจากถนนคู่ขนานวิภาวดีสายหลัก แยกซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนเลียบทางรถไฟ

วิ่งตรงมาตามเส้นทานถนนคู่ขนานทางรถไฟ จนมาเจอกับทางแยกให้เลี้ยวซ้าย เพื่อข้ามทางรถไฟ ไปถนนเชิดวุฒกาศ

ข้ามเส้นทางรถไฟ และถนนกำแพงเพชร 6  แล้วให้เลี้ยวขวาไปถนนเชิดวุฒกาศ

วิ่งตรงตามเส้นทางถนนเชิดวุฒกาศ จะผ่านโรงแรมอมารี ดอนเมือง ทางซ้ายมือ

ตรงเรื่อยๆจะเจอกับวัดดอนเมือง ทางซ้ายมือ ให้เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าสู่ถนนสรงประภา

บริเวณ 3 แยก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสรงประภา เพื่อไปโครงการ Grene Condo ดอนเมือง-สรงประภา จากบริเวณจะห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 2 km.

ตรงมาตามเส้นทางถนนสรงประภาจะผ่านโรงเรียนสีกัน วัฒนานันท์อุปถัมภ์ และโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ทางซ้ายมือ

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับตลาดนัดบุญอนันต์ เป็นตลาดนัดใหญ่ในย่านนี้ โดยจะเปิดช่วงบ่ายถึงค่ำ

สำนักงานขายโครงการ Grene Condo ดอนเมือง-สรงประภา อยู่ทางซ้ายมือ จะเห็นแนวรั่วของพื้นที่โครงการ และมีป้ายบอกชัดเจนสังเกตไม่ยากค่ะ

สำหรับบรรยากาศโดยรอบถนนสรงประภา จะเห็นว่ามีร้านค้า ร้านอาหาร อยู่ตามเส้นทางถนนอยู่ตลอดเส้นทาง มีตลาดนัดใหญ่ให้แวะมาซื้อของจับจ่ายกันได้ในช่วงเย็นๆ

DSCF3766-down

โดยรอบไม่ไกลจากพื้นที่โครงการก็จะมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 , FamilyMart , Tesco Lotus Express ให้มาซื้อของกินของใช้กันได้

บริเวณโดยรอบโครงการ Grene Condo ดอนเมือง-สรงประภา ด้านหน้าทางทิศเหนือจะติดถนนสรงประภา ทางทิศตะวันออกทางด้านหน้าโครงการจะติดกับ พื้นที่ว่าง ปัจจุบันใช้เป็นพื้นที่ลานจอดรถ ทางทิศใต้ติดกับ บ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น และโครงการที่อยู่อาศัยสูง 8 ชั้น ทางทิศตะวันตกทางด้านหน้าติดกับ พื้นที่ Plant ปูน , อพาร์ทเม้นท์ สูง 4 ชั้น และโครงการที่อยู่อาศัยสูง 8 ชั้น โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นชุมชนแนบราบตั้งเดิมในพื้นที่ ส่วนมาเป็นบ้านพักอาศัยส่วน จะมีอาคาร Low rise เป็นโครงการที่อยู่อาศัยสูง 8 ชั้น ทางฝั่งทิศตะวันตกของอาคาร A1 และทางทิศใต้ ของอาคาร B1 แต่ก็ไม่ได้อยู่ในระยะประชิดโครงการมากนัก โดยรอบยังมีวิวเปิดโล่งอยู่ที่ระยะความสูง 2 ชั้นขึ้นไป และไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม 

ภาพมุมสูงแสดงขอบเขต พื้นที่โครงการ Grene Condo ดอนเมือง-สรงประภา และสิ่งปลูกสร้างโดยรอบโครงการ

ทางเข้าของโครงการสามารเข้าได้โดยตรงจากถนนสรงประภา จะมีสะพานข้ามคลองระบายน้ำสาธารณะ ทางด้านหน้าทางเข้า

ติดกับพื้นที่โครงการด้านหน้าฝั่งถนนสรงประภา ทางทิศตะวันออกจะเป็นพื้นที่ว่าง ปัจจุบันใช้เป็นพื้นที่สรับจอดรถ

ฝั่งตรงข้ามเลยถัดมาจะมีปั้มนำ้มัน ปตท. ด้านในจะมี 7-11 และร้านกาแฟ Amazon

ติดกับพื้นที่โครงการด้านหน้าฝั่งถนนสรงประภา ทางทิศตะวันตก จะเป็นพื้นที่ Plant ปูน ล้อมรั่วสีเขียวโดยรอบ

ด้านหน้าโครงการฝั่งถนนสรงประภา ตรงข้ามจะเป็นอาคารพาณิชย์ เป็นร้านค้าต่างๆ เลยถัดมาจะมี FamilyMar ไม่ไกลจากด้านหน้าโครงการ สามารถเดินมาซื้อของกินของใช้กันได้

สะพานทางเข้าโครงการด้านหน้า สามารถให้รถวิ่งสวนทางกันได้ ปูพื้นด้วย concrete stamp ด้านข้างมีป้อม รปภ. แบบชั่วคราวไว้ช้วนอำนวยความสะดวก ในอนาคตด้านหน้าจะมีการติด ไม้กระดก และ CCTV เพื่อความปลอภัยเพิ่มเติม

สะพานข้ามคลองระบายน้ำสาธารณะ ด้านหน้าบริเวณทางเข้าโครงการ ซึ่งคลองนี้จะไหลระบายมาจากคลองเปรมประชา

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดนัดบุญอนันต์ ~ 400 เมตร
  • โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ~600 เมตร
  • โรงเรียนสีกัน(วัฒนานันท์อุปถัมภ์) ~1.2 กิโลเมตร
  • ตลาดสดวัฒนานันท์ ~ 2 กิโลเมตร
  • วัดดอนเมือง ~ 2 กิโลเมตร
  • สถานีรถไฟดอนเมือง ~ 2.5 กิโลเมตร
  • โรบินสัน ศรีสมาน ~3.4 กิโลเมตร
  • สนามบินอนเมือง ~ 3.5 กิโลเมตร
  • สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ~ 4.9 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยรังสิต ~5.4 กิโลเมตร
  • อิมแพ็ค เมืองทองธานี ~6.6 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

ภาพจำลองภายนอกด้านหน้าของโครงการ Grene Condo ดอนเมือง-สรงประภา เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 6 อาคาร โดยเริ่มทำเฟส 1 ก่อน แล้วมีเฟส 2 และพื้นที่พัฒนาในอนาคต แบ่งเป็น เฟส 1 มี 3 อาคาร 575 ยูนิต ,  เฟส 2 มี 3 อาคาร 569 ยูนิต 

ในเฟส 1 ห้องแบ่งเป็นอาคาร A1  208 ห้อง , อาคาร B1 216 ห้อง และ อาคาร B2 216 ห้อง จัดเป็นคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่จำนวนยูนิตพักอาศัยถึงหลักพันยูนิตขึ้นไป เน้นการอยู่อาศัยมีส่วนกลางภายในโครงการ แยกให้แต่ละเฟสชัดเจนไม่รบกวนกัน ตัวอาคารในแต่ละเฟส จะมี 3 อาคาร จัดวางในลักษณะตัว U  ให้พื้นที่ส่วน Facilities อยู่ตรงกลาง ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถมาใช้งานได้อย่างทั่วถึง ตัวอาคารใช้โทนสีเข้มและอ่อนไล่โทนสีเขียว เทาและขาว ตกแต่งรอบตัวตึก ชั้นของอาคาร A1 พื้นที่ชั้น 1 จะเป็นชั้นจอดรถได้ จะมีเฉพาะอาคาร B1 , B2 ที่จะมีห้องพักอยู่ชั้น 1 มีระเบียงที่สามารถเปิดเชื่อมต่อไปพื้นที่ส่วนกลางของโครงการได้ ส่วนชั้น 1-8 จะเป็นห้องพักอาศัยทั้งหมด โดยจะมีการแบ่งสัดส่วนของห้องพักให้ทุกชั้นมีทั้งห้อง Studio และ 1 Bedroom ทั้งหมดแบบกระจายกันอยู่แต่ละชั้น

นส่วนของ Facilities มีหลากหลายให้เลือกใช้งาน จะแบ่งบางส่วนไว้ที่อาคาร B1 และ B2  แต่ส่วนกลางอื่นๆ จะอยู่ตรงกลางพื้นที่โครงการ ให้มาใช้ร่วมกัน ที่มีให้  ได้แก่ สระว่ายน้ำ 2 สระ ระบบเกลือ , จากุชชี่ , เซาว์น่า , Fitness center , ห้อง Locker , ห้องซักรีด , Social Lounge , ห้องประชุม , Outdoor co-working space , Jogging track รอบโครงการ , Street basketball , ศาลานั่งเล่น , ลานบาร์บีคิว และ Beach lounge area ส่วนการจัด Landscape จะมีแนวคิดในสไตล์มัลดีฟส์ ที่มีอยู่บริเวณตรงกลางพื้นที่โครงการ และรอบๆตัวอาคารโครงการ เน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นโดยรอบ

ภาพทัศนียภาพจำลอง ภายนอกบริเวณด้านหน้า ซุ้มประตูทางเข้าของโครง

ภาพทัศนียภาพจำลอง ภายในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ บริเวณสระว่ายน้ำ และศาลาริมสระ

ภาพทัศนียภาพจำลอง ภายในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ บริเวณสวนรอบๆ สระว่ายน้ำ มี Jogging track รอบโครงการ

ภาพทัศนียภาพจำลอง ภายในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ บริเวณสระว่ายน้ำ และศาลาริมสระ

ภาพทัศนียภาพจำลอง ภายในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ บริเวณสนามเด็กเล่น  และพื้นที่สวนโดยรอบโครงการ

ภาพทัศนียภาพจำลอง ภายในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ บริเวณห้อง Fitness center

ภาพทัศนียภาพจำลอง ภายในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ บริเวณห้อง Fitness center

ภาพทัศนียภาพจำลอง ภายในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ บริเวณห้อง Social Lounge

ภาพทัศนียภาพจำลอง ภายในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ บริเวณห้อง Social Lounge

สำนักงานขายของโครงการ Grene Condo ดอนเมือง-สรงประภา ด้านข้างจะมีพื้นที่สำหรับให้ผู้มาชมโครงการจอดรถได้

บรรยากาศภายในสำนักงานขาย มีเจ้าหน้าคอยให้ข้อมูลและแนะนำโครงการ ภายในจัดที่นั่งสำหรับลูกค้าและผู้มาเยี่ยมชมโครงการ ด้านในจะมีห้องตัวอย่างให้ดู 2 แบบ และมีโมเดลของโครงการตั้งให้ดู

ภาพรวมของโครงการ Grene Condo ดอนเมือง-สรงประภา โครงการจะติดกับถนนสรงประภา สามารถเลี้ยวเข้าพื้นที่โครงการได้โดยตรงทั้งหมดโดยจะแบ่งออกเป็น เฟส 1 , เฟส 2 และพื้นที่โครงการในอนาคต เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 6 อาคารแบ่งเป็น เฟส 1 มี 3 อาคาร 575 ยูนิต ,  เฟส 2 มี 3 อาคาร 569 ยูนิต จัดเป็นคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่จำนวนยูนิตพักอาศัยถึงหลักพันยูนิต เน้นการอยู่อาศัยมีส่วนกลางภายในโครงการ แยกให้ใช้ภายในแต่ละเฟสของตัวเอง  มีตัวอาคารพักอาศัยในแต่ละเฟส 3 อาคาร จัดวางในลักษณะตัว U  และจัดให้พื้นที่ส่วน Facilities อยู่ตรงกลาง เมื่อเข้ามาภายในโครงการจัดการจราจรเป็นถนนสองเลน วิ่งสวนทางกัน เมื่อเข้าถึงด้านในแยกไปอาคารในเฟส 1 จะสามารถขับวนรอบโครงการได้ 

เมื่อเข้ามาถึงพื้นที่โครงการในเฟส 1  โดยรอบจะจัดเป็นพื้นที่จอดรถ สามารถเลือกได้ว่าจะจอดแบบกลางแจ้ง หรือจอดบริเวณใต้อาคาร โดยจะไม่ Fix ตำแหน่งการจอด แต่ละอาคารจะมีทางเข้าแยกส่วนจากกัน มี Lobby ของตัวเอง เน้นให้ตัวอาคารจัดเป็นห้องพักอาศัย และให้มาใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกันที่ตรงกลาง สำหรับผู้ที่เลือกวิวที่หันเข้ามาด้านในส่วนกลางก็จะได้บรรยากาศจากสระว่ายน้ำและพื้นที่สีเขียวที่จัดตกแต่งไว้

วนอ้อมมาทางด้านข้างของอาคาร A1  จะมีทางเข้าที่จอดรถใต้อาคาร หรือจะเลือกจอดแบบกลางแจ้งก็ได้

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ เกือบทั้งหมดจะจัดไว้บริเวณตรงกลางของพื้นที่ โดยมีอาคารพักอาศัยทั้ง 3  อาคารล้อมรอบไว้ จะมีบางส่วนเท่านั้นที่อยู่บนอาคาร ได้แก่ สระว่ายน้ำ 2 สระ ระบบเกลือ , จากุชชี่ , เซาว์น่า , Fitness center , ห้อง Locker , ห้องซักรีด , Social Lounge , ห้องประชุม , Outdoor co-working space , Jogging track รอบโครงการ , Street basketball , ศาลานั่งเล่น , ลานบาร์บีคิว และ Beach lounge area และจัดพื้นที่สวนภายในโครงการในสไตล์มัลดีฟส์

ถัดมาเป็นพื้นที่โครงการในเฟส 2 ซึ่งยังไม่เปิดขายนะคะ โดยภาพรวมจะจัดวางผังอาคารและพื้นที่ส่วนกลาง คล้ายกับเฟส 1

เริ่มกันที่ผัง Master Plan ภาพรวมของโครงการทั้งหมด โครงการจะแบ่งออกเป็น เฟส 1 , เฟส 2 และพื้นที่โครงการในอนคต จะเห็นว่าตำแหน่งเป็นกลุ่มอาคารตามรูปที่ดินโดยรอบของพื้นที่โครงการมีระยะร่นรอบอาคาร ทางเข้าหลักของโครงการจะเข้าได้จากถนนสรงประภา จากด้านหน้าระยะประมาณ 80 m.

โครงการ เฟส 1 ประกอบด้วย 3 อาคาร แบ่งเป็นอาคาร A1 B1 และ B2 รวมทั้งหมด 575 ยูนิต ส่วน โครงการ เฟส 2 ประกอบด้วย 3 อาคาร เช่นกัน แบ่งเป็นอาคาร A2 B3 และ B4 รวมทั้งหมด 569 ยูนิต เน้นการอยู่อาศัยมีส่วนกลางภายในโครงการ แยกให้แต่ละเฟสชัดเจนไม่รบกวนกัน ตัวอาคารในแต่ละเฟส จะมี 3 อาคาร จัดวางในลักษณะตัว U  ให้พื้นที่ส่วน Facilities อยู่ตรงกลาง ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถมาใช้งานได้อย่างทั่วถึง

ปัจจุบันโครงการได้เริ่มเปิดขายในส่วนของเฟส 1 อาคาร A1 และ B1 แล้ว และกำลังจะเปิดขายอาคาร B2 ในเร็วๆนี้

 

โครงการ เฟส 1 ประกอบด้วย 3 อาคาร แบ่งเป็น

  • อาคาร A1 จำนวน 208 ยูนิต
  • อาคาร B1 จำนวน 216 ยูนิต
  • อาคาร B2 จำนวน 216 ยูนิต

มีพื้นส่วนกลาง Facility อยู่ตรงกลาง และในอาคารบานส่วน ประกอบด้วย  สระว่ายน้ำ  , จากุชชี่ , เซาว์น่า , Fitness center , ห้อง Locker , ห้องซักรีด , Social Lounge , ห้องประชุม , Outdoor co-working space , Jogging track รอบโครงการ , Street basketball , ศาลานั่งเล่น , ลานบาร์บีคิว และ Beach lounge area มีที่จอดรถใต้อาคาร และสามารถจอดได้โดยรอบพื้นที่โครงการ เป็นลานจอดรถแบบเปิดโล่ง ไม่ Fix ตำแหน่งในการจอด

ผังชั้น 2 ของอาคาร A1 โครงการจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยทั้งหมดโดยมีห้องพักทั้งหมด 25 ห้อง ประกอบด้วย

  • 1 Bedroom Type A พื้นที่ใช้สอย 22 ตารางเมตร  จำนวน 2 ห้อง
  • 1 Bedroom Type B พื้นที่ใช้สอย 25 ตารางเมตร  จำนวน 21 ห้อง
  • 1 Bedroom Type C พื้นที่ใช้สอย 34 ตารางเมตร จำนวน 2 ห้อง

จัดวางห้องพักแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว บันไดหนีไฟในอาคาร 3 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร ที่เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารด้านล่างได้

ผังชั้น 3 ของอาคาร A1 โครงการจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยทั้งหมดโดยมีห้องพักทั้งหมด 26 ห้อง คล้ายๆกับชั้น 2 แต่มีการเพิ่มจำนวนห้อง ประกอบด้วย

  • 1 Bedroom Type A พื้นที่ใช้สอย 22 ตารางเมตร  จำนวน 2 ห้อง
  • 1 Bedroom Type B พื้นที่ใช้สอย 25 ตารางเมตร  จำนวน 22 ห้อง
  • 1 Bedroom Type C พื้นที่ใช้สอย 34 ตารางเมตร จำนวน 2 ห้อง

มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว บันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร ที่เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคาร เหมือนกับในชั้น 2

ผังชั้น 4-8 ของอาคาร A1  จะเหมือนกันแบบ Typical Floor โดยจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยทั้งหมด มีห้องพักทั้งหมด 26 ห้อง คล้ายๆกับชั้น 2 แต่มีการเพิ่มจำนวนห้อง ประกอบด้วย

  • 1 Bedroom Type A พื้นที่ใช้สอย 22 ตารางเมตร  จำนวน 2 ห้อง
  • 1 Bedroom Type B พื้นที่ใช้สอย 25 ตารางเมตร  จำนวน 22 ห้อง
  • 1 Bedroom Type C พื้นที่ใช้สอย 34 ตารางเมตร จำนวน 2 ห้อง

มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว บันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร ที่เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคาร เหมือนกับในชั้น 2 และ 3

ผังชั้น 1 ของอาคาร B1 พื้นที่บริเวณชั้น 1 จะจัดเป็นพื้นที่จอดรถใต้อาคาร และส่วนพักอาศัยบางส่วน มีห้องพักทั้งหมด 9 ห้อง ประกอบด้วย

  • 1 Bedroom Type B’ พื้นที่ใช้สอย 30 ตารางเมตร จำนวน 9 ห้อง มีระเบียงสามารถเปิดไปสวนส่วนกลางได้

มีส่วนกลางเป็น Fitness center ที่มีห้องน้ำแยกชาย-หญิง ให้พร้อมใช้งาน และโถงลิฟท์ ที่สามารถขึ้นไปบนชั้นพักอาศัยด้านบน มีลิฟท์โดยสารอาคาร 2 ตัว อัตราส่วนลิฟท์ของอาคาร B1 108 :1 มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร

ผังชั้น 2 ของอาคาร B1 โครงการจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยทั้งหมดโดยมีห้องพักทั้งหมด 25 ห้อง ประกอบด้วย

  • 1 Bedroom Type B พื้นที่ใช้สอย 25 ตารางเมตร  จำนวน 24 ห้อง
  • 1 Bedroom Type D พื้นที่ใช้สอย 34 ตารางเมตร จำนวน 1 ห้อง

จัดวางห้องพักแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปทรงตัว L มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว บันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร ที่เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารด้านล่างได้

ผังชั้น 3 ของอาคาร B1 โครงการจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยทั้งหมดโดยมีห้องพักทั้งหมด 27 ห้อง คล้ายๆกับชั้น 2 แต่มีการเพิ่มจำนวนห้อง ประกอบด้วย

  • 1 Bedroom Type B พื้นที่ใช้สอย 25 ตารางเมตร  จำนวน 24 ห้อง
  • 1 Bedroom Type C พื้นที่ใช้สอย 34 ตารางเมตร  จำนวน 2 ห้อง
  • 1 Bedroom Type D พื้นที่ใช้สอย 34 ตารางเมตร จำนวน 1 ห้อง

มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว บันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร ที่เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคาร เหมือนกับในชั้น 2

ผังชั้น 4-8 ของอาคาร B1 จะเหมือนกันแบบ Typical Floor โดยจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยทั้งหมด มีห้องพักทั้งหมด 27 ห้อง คล้ายๆกับชั้น 2 แต่มีการเพิ่มจำนวนห้อง ประกอบด้วย

  • 1 Bedroom Type B พื้นที่ใช้สอย 25 ตารางเมตร  จำนวน 24 ห้อง
  • 1 Bedroom Type C พื้นที่ใช้สอย 34 ตารางเมตร  จำนวน 2 ห้อง
  • 1 Bedroom Type D พื้นที่ใช้สอย 34 ตารางเมตร จำนวน 1 ห้อง

มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว บันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร ที่เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคาร เหมือนกับในชั้น 2 และ 3

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 2 สระ ระบบเกลือ ความยาวแต่ละสระ 25 เมตร
  • จากุชชี่
  • เซาว์น่า
  • Fitness center
  • ห้อง Locker
  • ห้องซักรีด
  • Social Lounge
  • ห้องประชุม
  • Outdoor co-working space
  • Jogging track รอบโครงการ
  • Street basketball
  • ศาลานั่งเล่น
  • ลานบาร์บีคิว
  • Beach lounge area
  • สวนพักผ่อน สไตล์มัลดีฟส์ ที่เฟส 1
  • สวนพักผ่อน สไตล์ไมอามี่ ที่เฟส 2
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์ตึก A1 104 : 1  
  •  อัตราส่วนลิฟท์ตึก B1 108 : 1
  • ที่จอดรถ 32 %
  • ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม.
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

ห้องแบบ Type B(R) 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 25 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Furnished ได้เฟอร์นิเจอร์ built in ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส เนื่องจากพื้นที่ให้มาไม่มากแต่ก็สามารถจัดห้องได้แบบพอดีกับการใช้งาน จัดพื้นที่การภายในห้องหลักๆ  5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนห้องนั่งเล่น ที่เชื่อมต่อไปยังห้องนอนด้านใน พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นลามิเนต ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.45 m. จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาดกลาง 2-3 ที่นั่งได้ เลยเข้าไปในตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องนอน โดยจะมีบานเลื่อนกระจกกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้เหมาะกับการใช้งาน สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาดแบบ 5 ฟุต ได้แล้วยังมีพื้นที่เหลือโดยรอบเตียงไม่อึดอัด ติดหน้าต่างบานเลื่อนสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้

อีกฝั่งของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องครัว ส่วนรับประทานอาหาร ห้องน้ำ และระเบียง เริ่มจากส่วนรับประทานอาหาร ตั้งเป็นชุดโต๊ะวางชิดผนัง ตั้งเก้าอี้ได้ 2 ที่นั่ง ส่วนห้องครัวจัดเป็นครัวเปิด ไม่มีประตูกั้นการใช้งาน ครัวแบบนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องการประกอบอาหารที่มีกลิ่นและควัน กรณีนี้เราอาจจะต้องติประตูหรือฉากบานเลื่อนเพิ่มเติม ภายในครัวมีชุดครัวแบบ built in ให้แต่ ถ้าอยากทำอาหารจริงจังอาจต้องติดตั้ง Hob & Hood เพิ่มเติม พื้นที่ครัวจะจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง โดยจะมีบานประตูเลื่อนสามารถเปิดออกไปยังระเบียงด้านนอกได้ ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานได้จริง เป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้า ตากผ้าได้ ด้านในสุดของตัวห้องทางฝั่งขวาจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำ มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน เน้นการระบายอากาศ ด้วยระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องนอน ทางขวามือ มีเป็นทางออกไปส่วนครัว ห้องน้ำและระเบียงได้ พื้นส่วนห้องทั้งหมดยกเว้นห้องน้ำจะเป็นพื้นลามิเนตลายไม้ ในส่วนของผนัง ห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.45 m. ให้ไฟแบบซาลาเปา ประตูหน้าห้องจะได้เป็นบานประตูสำเร็จรูป 

จัดแบ่งพื้นที่ภายในห้องสำหรับห้องนั่งเล่นไว้ค่อนข้างกว้าง เมื่อวางเฟอร์นิเจอร์แล้ว ห้องยังมีพื้นที่เหลือด้านข้างให้วางชุดโต๊ะเก้าอี้ได้ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์จะได้ตามในห้องตัวอย่าง เป็นของ SB Furniture ทางโครงการจะมีฉากบานเลื่อนกั้นระหว่างห้องนอนกับห้องนั้งเล่น  เพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้มีความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากขึ้น

ในส่วนของพื้นที่ห้องนั่งเล่นนั้น ขนาดพื้นที่ที่ให้มาสามารถวางชุดโซฟาแบบ 2 ที่นั่งได้ ยังพอเหลือพื้นที่ด้านข้างระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี 2.5 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″ ได้

ตรงข้ามกับชุดโซฟา เป็นชุดตู้ไว้ให้สำหรับวางของต่างๆ เราอาจปรับเปลี่ยนวิธีการติดตั้งทีวีแบบแขวนแทน จะช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งาน จะได้มีพื้นที่วางของได้มากขึ้น ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการมีให้นะคะ

ด้านข้างชุดโซฟา ทางโครงการจะมีชุดโต๊ะและเก้าอี้ให้ เป็นโต๊ะไม้มีลิ้นชัก 2 ฝั่งเป็นของ SB Furniture พร้อมใช้งาน

ถัดเข้าไปด้านในของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ส่วนห้องนอน โดยจะมีประตูบานเลื่อนแบบ 3 ตอน กั้นเพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้ดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น แต่การใช้ประตูบานเลื่อนกระจกลักษณะนี้ทำให้ห้องไม่ดูทึบจนเกินไป แต่ก็อาจทำให้ไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ สามารถมองเห็นเข้าไปในห้องนอนได้ อาจจะต้องมีการติดให้เป็นกระจกฝ้าบังสายตาหรือติดม่านเพิ่มเติม

ทางเข้าห้องนอนจะมีประตูบานเลื่อนแบบ 3 ตอน เป็นบานอลูมิเนียม พร้อมมือจับมีรางอลูมิเนียมและตัวล็อคประตูบานเลื่อนให้เรียบร้อย

ในส่วนของฝ้าเพดานภายในห้องทั้งหมดจะฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบซาลาเปาเหมือนในห้องตัวอย่าง

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบพอดีๆ แต่การวางตำแหน่งห้อนแบบนี้ มีข้อดีตรงห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี พื้นที่ภายในสามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ ซึ่งทางโครงการจะมีเตียงให้แต่ไม่มีฟูกนะคะ เมื่อวางเตียงในห้องแล้วยังพอมีพื้นที่เหลือตรงปลายเตียงให้เดินได้สะดวก

ตรงบริเวณหัวเตียงจะทำเป็นขอบ เหนือเตียงสำหรับวางของต่างๆได้ ติดกระจกช่วยเพิ่มมิติที่ผนัง ห้องดูกว้างขึ้น เราดูเป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ เพราะห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบค่ะ

พื้นที่ระยะระหว่างเตียงถึงประตูบานเลื่อนด้านในตัวห้อง กว้างประมาณ 30 cm.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนังกว้างประมาณ 60 cm. ระยะระหว่างตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 50 cm.

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 50 cm. ยังสามารถยืนเปิดหน้าต่างได้สะดวก

โครงการให้ตู้เสื้อผ้าแบบ Built in เว้าเข้าไปในผนัง การทำตู้แบบนี้ช่วยให้ไม่เสียพื้นที่การใช้งาน มีพื้นที่ปลายเตียงให้เดินได้สะดวก และดูเรียบร้อยเรียบไปกับผนังของตัวห้อง ตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเลื่อน 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า มีชั้นวางของที่ด้านบนและล่าง สำหรับเก็บของต่างๆ ตู้ชุดนี้ทางโครงการมีให้ค่ะ

ที่หน้าบานเลื่อนตู้เสื้อผ้า จะทำเป็นแถบมือจับยื่นออกมาให้สามารถเปิด-ปิดตู้ได้สะดวกขึ้น

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นบานเลื่อน กรอบอลูมิเนียมสีดำ บานใหญ่สามารถรับแสงและรับลมได้ดี ตัวบานเลื่อนทั้ง 2 ด้านมีกว้างรวมกันประมาณ 2 m. เหนือหน้าต่างจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้ 1 ตำแหน่ง ของ Samsung ขนาด 12,000 BTU

หน้าต่างบานเลื่อนเป็บานกระจกใส ตัวบานเลื่อนอลูมิเนียมทำสีดำมีขอบยางโดยรอบ ช่วยป้องกันน้ำและฝุ่นจากภายนอกได้ดี พร้อมมีจับที่เป็นตัวล็อกในตัว

ในส่วนของฝ้าเพดานภายในห้องนอนจะฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบซาลาเปาเหมือนในห้องตัวอย่าง

สำหรับสวิทช์ และปลั๊ก ภายในห้องทั้งหมดเป็นของ Siemens

ในส่วนของทางเข้าห้องครัวจะไม่มีประตูกั้นพื้นที่การใช้งาน ลักษณะเป็นครัวเปิด ซึ่งเราอาจจะติดประตูหรือบานเลื่อนเพิ่มภายหลังเพื่อกั้นแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น และสามารถประกอบอาหารจริงจังที่มีกลิ่นควันได้ เป็นการป้องกันไม่ให้กลิ่นและควันเข้ามารบกวนห้องนั่งเล่นและห้องนอนด้านใน ระยะความกว้านของแนวทางเดิน ประมาณ 1 m.

ภายในครัวจะมีชุดครัวแบบ Built in ซึ่งทางโครงการมีให้ จัดแบ่งพื้นที่ไว้ 3 ส่วน คือ ส่วนสำหรับประกอบอาหาร พื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็น และพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร ชุดครัวที่โครงการให้มาจะเหมาะสำหรับประกอบอาหารง่ายๆ เพราะไม่มีชุดเตาและที่ดูดควันให้อันนี้ต้องติดตั้งเองภายหลังถ้าอยากประกอบอาหารจริงจัง

ตรงข้ามกับเคาน์เตอร์ชุดครัว จะตั้งชุดโต๊ะพร้อมเก้าอี้  2 ตัว ของSB Furniture  วางชิดผนังด้านข้าง ชุดโต๊ะเก้าอี้ทางโครงการมีให้นะคะ

พื้นครัวเป็นพื้นกระเบื้องลามิเนตทั้งหมด เหมือนกันกับห้องนั่งเล่น มีความกว้างของพื้นที่สำหรับยืนประกอบอาหารในครัว วัดจากชุดครัวถึงโต๊ะทานอาหาร กว้างประมาณ 1 m.

ชั้นบนของชุดครัวทำเป็นช่องมีบานเปิด แบ่งระดับเป็นชั้น 2 ระดับ สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆ ส่วนอีกฝั่งทำเป็นชั้นวางของแบบเปิดโล่งสามารถวางไมโครเวฟได้ ซึ่งอยู่ในระยะที่ไม่สูงเกินไปเวลาใช้งาน

ส่วนชุดครัวด้านล่างแบ่งช่อง 2 ระดับ ทำเป็นลิ้นชักและบานเปิดให้เลือกเก็บของใช้ตามขนาดต่างๆได้ บานเปิดทำเป็นร่องด้านบนใส่ขอบอลูมิเนียม ช่วยให้จับเปิด-ปิดตู้ได้สะดวกขึ้น

ให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ของ Teka ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร ในส่วนของผนังบริเวณส่วนครัวจะเป็นผนังฉาบเรียบธรรมดา เราอาจติดกระเบื้องภายหลัง เวลาใช้งานครัว หรือประกอบอาหารกระเด็นไปโดนสามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย

ถัดมาจะเว้นพื้นที่ไว้ให้สำหรับตั้งตู้เย็น สามารถตั้งตู้เย็นขนาดกลางได้ พื้นที่มีขนาด 70 x 60 cm.

ห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาจากพื้นที่ครัว ซึ่งการจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องติดเครื่องดูดอากาศเพื่อระบายความชื้น และต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับลงประมาณ 7.5 cm. เก็บงานจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ Mogen หรือเทียบเท่า  เหนืออ่างและด้านอ่างใต้อ่างมีพื้นที่สำหรับวางของชิ้นไม่ใหญ่มากได้ และมีที่แขวนผ้า สำหรับแขวนผ้าเช็ดมือ

ชุดอ่างล้างหน้า มีขนาดอ่างประมาณ 43 x 52 cm. เหนืออ่างมีพื้นที่สำหรับวางของได้

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Mogen หรือเทียบเท่า ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ Mogen

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด จะไม่มีฉากกั้นมาให้ ซึ่งเราอาจจะติดม่านหรือฉากกั้นอาบน้ำกระจก เองภายหลังเพื่อป้องหันน้ำกระเด็นเข้ามาในพื้นที่ส่วนแห้งของห้องน้ำ

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.80 x 1.34 m. สามารถยืนอาบน้ำได้ไม่แคบไป ส่วนพื้นที่อาบน้ำจะยกขอบสูง 7.5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งฝักบัวอาบน้ำ พร้อมชุดอุปกรณ์อาบน้ำของ Mogen มีที่วางสบู่ให้พร้อมใช้งาน โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ เราต้องการติดตั้งเองภายหลังถ้าต้องการใช้งาน

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ

ส่วนครัวจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงได้ ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้จะสามารถถ่ายเทและระบายอากาศได้ดี

ประตูทางออกระเบียงเป็นบานเลื่อน 1 บาน เลื่อนชิดไปสุดทางด้านขวา ประตูเป็นบานอลูมิเนียมกระจกใส พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 4 cm. การยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาได้ค่ะ

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้อง ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 1.72 x 1.27 m. (พื้นที่ในเส้นปะ สีเหลือง) จัดพื้นที่มาให้เพียงพอใช้งานได้ เป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้า ตากผ้าได้ ติดราวระเบียงเหล็กสีดำ สูงประมาณ 1 m.

ผนังด้านข้างติดก็อกน้ำ และปลั๊กไฟสำหรับใช้ภายนอกให้อย่างละ 1 ตำแหน่ง

ด้านข้างแขวน Condensing air โดยจะหันลมร้อนออกทางด้านข้าง การทำแบบแขวนแบบนี้ช่วงประหยัดพื้นที่ระเบียง ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีพร้อมติดไฟกิ่ง ให้ 1 ตำแหน่ง

สำหรับระเบียงในห้องตัวอย่างจะทำเพิ่มออกมาเป็นแนวยาวด้านข้าง สำหรับห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม. จะได้พื้นที่ระเบียงเพิ่มขึ้นมาอีก 5 ตร.ม. และสามารถเปิดออกไปพื้นที่สวนส่วนกลางของโครงการได้ โดยห้องแบบนี้จะมีเฉพาะอาคาร B1 ที่ชั้น 1 จำนวน 9 ห้อง เท่านั้น

ห้องแบบ Type C(R) 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 34 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Furnished ได้เฟอร์นิเจอร์ built in ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส เนื่องจากพื้นที่ให้มาไม่มากจึงจัดห้องได้แบบพอดีๆกับการใช้งาน จัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องหลักๆ เป็น 5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง

เมื่อเข้าสู่ตัวห้องจะเจอห้องนั่งเล่น รับแขก ส่วนตรงข้ามกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องนอน ห้องน้ำ และส่วนครัว พื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถจัดวางโซฟาขนาดกลาง-ใหญ่ ขนาด 2-3 ที่นั้งได้มีพื้นที่เหลือด้านข้างไม่อึดอัด มีหน้าต่างรับแสง รับลม ได้ดีห้องดูโปร่งโล่ง ระบายอากาศได้ดี มีพื้นที่ให้ตั้งชุดโต๊ะรับประทานอาหารเล็กๆได้ ถัดจากห้องนั้งเล่นจะเป็นส่วนครัวจัดพื้นที่เป็นครัวปิดมีประตูบานเลื่อนกันแบ่งพื้นที่ไว้ ทำให้ป้องกันกลิ่นจากประกอบอาหารเข้ามา รบกวนห้องนั่งเล่น ภายในครัวมีชุดครัวแบบ built in ให้แต่ถ้าอยากทำอาหารจริงจังอาจต้องติดตั้ง Hob & Hood เพิ่มเติม พื้นที่ครัวจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงของตัวห้อง โดยพื้นที่ที่ให้มาเพียงพอต่อการใช้งานสามารถใช้เป็นพื้นที่ซักล้างและตากผ้าเล็กๆได้และใช้เป็นแขวน Condensing air ได้

ถัดเข้ามาจากห้องครัวจะเป็นห้องนอนใหญ่สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตและตู้เสื้อผ้าได้ไม่อึดอัด ห้องน้ำแยกออกมาทางด้านข้าง จัดพื้นที่มาให้ครบตามการใช้งานมีอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำแยกส่วนเปียกแห้งชัดเจน แต่การจัดผังห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ หรือเจาะช่องหน้าต่างได้ทำให้ต้องพึ่งพาระบบของอาคารเท่านั้น

ประตูทางเข้าเป็นประตูไม้สำเร็จรูป พร้อมมือจับประตูแบบก้านโยก ตัวล็อก และตาแมวให้พร้อมใช้งาน

ในส่วนของประตูด้านใน จะมี Door Stopper ติดอยู่ที่พื้นหลังประตู เพื่อป้องกันบานประตูเปิดมากระทบกำแพง พื้นที่บริเวณทางเข้ากว้างประมาณ 1.15 m.ทางขวามือจะเป็นตู้สำหรับเก็บของต่างๆ

ตู้ทางด้านหน้าทางเข้า ด้านในจะแบ่งชั้น 4  ระดับสำหรับวางรองเท้าหรือเก็บของต่างๆได้ ตู้นี้ทางโครงการมีให้นะคะ

เมื่อเข้ามาจะเจอห้องนั่งเล่น รับแขก ส่วนตรงข้ามกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องนอน ห้องน้ำ และส่วนครัว พื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถจัดวางโซฟาขนาดกลาง-ใหญ่ ขนาด 2-3 ที่นั้งได้มีพื้นที่เหลือด้านข้างไม่อึดอัด มีหน้าต่างรับแสง รับลม ได้ดีห้องดูโปร่งโล่ง ระบายอากาศได้ดี พื้นส่วนห้องทั้งหมดยกเว้นห้องน้ำจะเป็นพื้นลามิเนตลายไม้ ในส่วนของผนัง ห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.45 m. ให้ไฟแบบซาลาเปา

ตรงข้ามกับชุดโซฟา เป็นชุดตู้ของ SB Furniture ไว้ให้สำหรับวางของต่างๆ ทั้งด้านบนและล่าง เราอาจปรับเปลี่ยนวิธีการติดตั้งทีวีแบบแขวนแทน จะช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งาน จะได้มีพื้นที่วางของได้มากขึ้น ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการมีให้นะคะ

ด้านล่างทำเป็นลิ้นชัก 2 ฝั่ง ให้เลือกเก็บของใช้ต่างๆได้ตามความเหมาะสม

ในส่วนของพื้นที่ห้องนั่งเล่นนั้น ขนาดพื้นที่ที่ให้มาสามารถวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่งได้สบายๆ ยังพอเหลือพื้นที่ด้านข้างระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี 2.6 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40-45″ ได้ค่ะ

ผนังด้านหลังกรุกระจก ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และสะท้อนทำห้องดูสว่าง แต่ห้องจริงไม่มีให้นะคะ เราดูไว้ตกแต่งห้องได้ ด้านข้างจะมีชุดเก้าอี้เล็กๆของ SB Furniture มาให้ สามารถเคลื่อนย้าย วางในตำแหน่งที่เหมาะสมได้ค่ะ

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นกรอบอลูมิเนียมสีดำ บานใหญ่ ด้านข้างเป็นบานเปิดสามารถรับแสงและรับลมได้ดี

ในส่วนของฝ้าเพดานภายในห้องทั้งหมดจะฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบซาลาเปาเหมือนในห้องตัวอย่าง

ส่วนครัวจัดพื้นที่เป็นครัวปิดมีประตูบานเลื่อนกันแบ่งพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วน ทำให้ป้องกันกลิ่นจากประกอบอาหารเข้ามา รบกวนห้องนั่งเล่น ตัวบานประตูเป็นบานเลื่อน 2 บาน เลื่อนชิดไปสุดทางด้านขวา ประตูเป็นบานอลูมิเนียมสีดำพร้อมกระจกใส พร้อมตัวล็อค มีระยะให้ยืนทำครัววัดจากเคาน์เตอร์ทั้งสองฝั่งกว้างประมาณ 1.2 m.

ภายในครัวจะมีชุดครัวแบบ Built in ซึ่งทางโครงการมีให้ จัดแบ่งพื้นที่ไว้ 3 ส่วน คือ ส่วนสำหรับประกอบอาหาร พื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็น แบ่งเคาน์เตอร์ครัวไว้ 2 ฝั่งของตัวห้องครัว ชุดครัวที่โครงการให้มาจะเหมาะสำหรับประกอบอาหารง่ายๆ เพราะไม่มีชุดเตาและที่ดูดควันให้อันนี้ต้องติดตั้งเองภายหลังถ้าอยากประกอบอาหารจริงจัง

ส่วนชุดครัวด้านล่างแบ่งช่อง ทำเป็นบานเปิดให้เลือกเก็บของใช้ต่างๆได้ บานเปิดทำเป็นร่องด้านบนใส่ขอบอลูมิเนียม ช่วยให้จับเปิด-ปิดตู้ได้สะดวกขึ้น ถัดมาจะเว้นพื้นที่ไว้ให้สำหรับตั้งตู้เย็น สามารถตั้งตู้เย็นขนาดกลางได้ พื้นที่มีขนาด 75 x 60 cm.

อีกฝั่งจะเป็นชุดครัวแบบ Built in เช่นกัน แบ่งพื้นที่ด้านบนและด้านล่าง สามารภเก็บของใช้ต่างๆ ได้หลากหลายขนาดตามการใข้งานได้ ชุดตู้นี้ทางโครงการมีให้นะคะ ตามแบบในห้องตัวอย่างเลยค่ะ

ชั้นบนของชุดครัวทำเป็นช่องมีบานเปิด แบ่งระดับเป็นชั้น 2 ระดับ สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆ ส่วนอีกฝั่งทำเป็นชั้นวางของแบบเปิดโล่งสามารถวางไมโครเวฟได้ ซึ่งอยู่ในระยะที่ไม่สูงเกินไปเวลาใช้งาน

ส่วนชุดครัวด้านล่างแบ่งช่อง 2 ระดับ ทำเป็นลิ้นชักและบานเปิดให้เลือกเก็บของใช้ตามขนาดต่างๆได้ แต่ไม่มีชุดเตาและที่ดูดควัน เราต้องติดตั้งเองภายหลังถ้าอยากประกอบอาหารจริงจัง

ในส่วนของฝ้าเพดานภายในห้องครัวจะฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบซาลาเปาเหมือนในห้องตัวอย่าง

ส่วนครัวจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงได้ ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้จะสามารถถ่ายเทและระบายอากาศได้ดี

ประตูทางออกระเบียงเป็นบานเลื่อน 1 บาน เลื่อนชิดไปสุดทางด้านขวา ประตูเป็นบานอลูมิเนียมกระจกใส พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 9 cm. การยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านใน พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้อง ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 1.8 x 1.2 m. จัดพื้นที่มาให้เพียงพอใช้งานได้ เป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้า ตากผ้าได้

พื้นที่ระเบียงจะติดราวระเบียงเหล็กสีดำ สูงประมาณ 1 m.

ผนังด้านบนจะติดไฟกิ่งไว้ให้ 1 ตำแหน่ง พร้อมใช้งาน ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี

ผนังด้านข้างติดก็อกน้ำ และปลั๊กไฟสำหรับใช้ภายนอกให้อย่างละ 1 ตำแหน่ง ส่วนด้านบนจะติด Condensing air โดยจะหันลมร้อนออกทางด้านข้าง การทำแบบแขวนแบบนี้ช่วงประหยัดพื้นที่ระเบียง

เข้ามาด้านในห้องตัวห้อง จะเป็นพื้นที่ห้องน้ำซึ่งการจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องติดเครื่องดูดอากาศเพื่อระบายความชื้น และต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับลงประมาณ 7.5 cm.

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ Mogen หรือเทียบเท่า  เหนืออ่างและด้านอ่างใต้อ่างมีพื้นที่สำหรับวางของชิ้นไม่ใหญ่มากได้ และมีที่แขวนผ้า สำหรับแขวนผ้าเช็ดมือ

ชุดอ่างล้างหน้า มีขนาดอ่างประมาณ 43 x 52 cm. เหนืออ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Mogen หรือเทียบเท่า และสายชำระ ที่แขวนกระดาษชำระ ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน

ผนังตรงข้ามกับชุดโถสุขภัณฑ์จะมีช่องว่างอยู่ ขนาดประมาณ 60×30 cm. ทางโครงการจึงทำเป็นชั้นกระจกสำหรับวางของให้ดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งห้องจริงจะเป็นช่องโล่งๆนะคะ

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด จะไม่มีฉากกั้นมาให้ ซึ่งเราอาจจะติดม่านหรือฉากกั้นอาบน้ำกระจก เองภายหลังเพื่อป้องหันน้ำกระเด็นเข้ามาในพื้นที่ส่วนแห้งของห้องน้ำ

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.80 x 1.25 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สะดวกส่วนพื้นที่อาบน้ำจะยกขอบสูง 7.5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ ติดตั้งฝักบัวอาบน้ำ พร้อมชุดอุปกรณ์อาบน้ำของ Mogen มีที่วางสบู่ให้พร้อมใช้งาน โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ เราต้องการติดตั้งเองภายหลังถ้าต้องการใช้งาน

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ

มากันที่ห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบพอดี ไม่อึดอัด มีพื้นที่รอบๆเตียง สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ เมื่อวางเตียงในห้องแล้วยังพอมีพื้นที่เหลือตรงปลายเตียงและด้านข้างให้เปิด-ปิดหน้าต่างได้สะดวก การวางตำแหน่งห้องแบบนี้ มีข้อดีตรงห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี ซึ่งเตียงชุดนี้ทางโครงการมีให้ไม่รวมฟูก

ตรงบริเวณหัวเตียงจ ติดกระจกช่วยเพิ่มมิติที่ผนัง ห้องดูกว้างขึ้น เราดูเป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ เพราะห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบค่ะ

พื้นที่ระยะระหว่างเตียงถึงผนังด้านในตัวห้อง กว้างประมาณ 64 cm.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงงตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 1 m.

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 55 cm. ยังสามารถยืนเปิดหน้าต่างได้สะดวก

ตรงข้ามกับเตียงจะมีพื้นที่ให้วางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะพร้อมเก้าอี้ได้ มีระยะใช้งานได้ไม่อึดอัด

ทางโครงการจะมีชุดโต๊ะและเก้าอี้ให้ เป็นโต๊ะไม้มีลิ้นชัก 3 ช่อง เป็นของ SB Furniture พร้อมใช้งาน

โครงการให้ตู้เสื้อผ้าแบบ Built in เว้าเข้าไปในผนัง การทำตู้แบบนี้ช่วยให้ไม่เสียพื้นที่การใช้งาน มีพื้นที่ปลายเตียงให้เดินได้สะดวก และดูเรียบร้อยเรียบไปกับผนังของตัวห้อง ตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเลื่อน 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า มีชั้นวางของที่ด้านบนและล่าง สำหรับเก็บของต่างๆ ตู้ชุดนี้ทางโครงการมีให้ค่ะ

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นบานเลื่อน กรอบอลูมิเนียมสีดำพร้อมตัวล็อก บานใหญ่สามารถรับแสงและรับลมได้ดี ตัวบานเลื่อนทั้ง 2 ด้านมีกว้างรวมกันประมาณ 2.5 m. เหนือหน้าต่างจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้  ของ Samsung ขนาด 12,000 BTU

ในส่วนของฝ้าเพดานภายในห้องนอนจะฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบซาลาเปาเหมือนในห้องตัวอย่าง

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ห้อง Type A – Studio ขนาดพื้นที่ใช้สอย 22 ตารางเมตร

ห้อง Type B – 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 25 ตารางเมตร

ห้อง Type B’ -1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 30 ตารางเมตร

ห้อง Type C – 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 34 ตารางเมตร

ห้อง Type D –  1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 34 ตารางเมตร

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 28 March 2017

  • Studio อาคาร A ชั้น 6  รหัสห้องชุด A ห้อง 1616 เนื้อที่ 22 ตร.ม. ราคา 1.265 ล้านบาท หรือ 57,500 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom อาคาร A ชั้น 2  รหัสห้องชุด B ห้อง 1203 เนื้อที่ 25 ตร.ม. ราคา 1.305 ล้านบาท หรือ 52,200 บาท/ตร.ม.

  • พร้อมเปิดจองห้องสวย วิวสระ ไพรเวทโซน ล็อคสุดท้าย ในงาน Chill Out Party By Grene
    Promotion : ส่วนลดสูงสุด 200,000 บาท* และลุ้นแพ็กเกจทัวร์มัลดิฟส์พร้อมตั๋วเครื่องบิน 2 ที่นั่ง* , iPad 9.7” (2018)* และรางวัลอื่นๆมากมาย* และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย วันที่ 26 – 27 พ.ค. นี้

  • Fully Furnished
  • ฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • จอง 2,900 บาท (Studio) , 7,900 บาท (1 Bedroom)
  • ทำสัญญา 20,000 – 30,000 บาท
  • ดาวน์ 15 % ของราคาขาย
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 42 บาท/ตร.ม./เดือน เก็บล่วงหน้า 12 เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการ Grene Condo ดอนเมือง-สรงประภา ตั้งอยู่บนถนนถนนสรงประภา ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตไปทะลุออกถนนติวานนท์ทางฝั่งนนทบุรีได้ สำหรับการเดินทางจากโครงการไปยังถนนต่างๆ ได้สะดวกเพื่อสามารถเข้าจากถนนสายหลักได้ไม่ยาก ในส่วนของถนนสรงประภาก็เป็นถนนตัดใหม่ 6 เลนใช้งานง่ายมีจุดกลับรถตลอดเส้นทาง ในอนาคตยังมีแผนรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ – รังสิต คาดว่าสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีดอนเมือง ซึ่งถ้ารถไฟฟ้าสร้างเสร็จก็จะเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง และรอบพื้นที่โดยรอบเจริญคึกคักมากขึ้น สำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์สาธารณะถือว่าสะดวกมาก เพราะโครงการอยู่ติดกับถนนใหญ่ ไม่ต้องเข้าซอย ใกล้กับด้านหน้าโครงการมีป้ายรถเมล์ สามารถมาขึ้นรถสาธารณะ หรือเรียกรถแทกซี่ได้ไม่ยาก

ในส่วนของความอุดมสมบูณร์โดยรอบพื้นที่ ถนนสรงประภาจัดเป็นย่านที่อยู่อาศัยดั่งเดิม มีจำนวนคนอยู่อาศัยในบริเวณนี้ค่อนข้างเยอะ มีตลาดสด ตลาดนัด ในพื้นที่ ตลอดจนตลอดเส้นทางถนนก็จะมีร้านค้า อาคารพาณิชย์ต่างๆ ให้เลือกจับจ่ายซื้อของกันได้ค่อนข้างสะดวก แต่ถ้าจะไปเดินศูนย์การค้าที่ใกล้สุดจะเป็นโรบินสัน ศรีสมาน หรือไปไกลอีกสักหน่อยมีตัวเลือกให้ 2 ที่ คือ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ กับ Future Park รังสิต

บริเวณโดยรอบโครงการด้านหน้าทางทิศเหนือจะติดถนนสรงประภา ทางทิศตะวันออกทางด้านหน้าโครงการจะติดกับ อพาร์ทเม้นท์ สูง 4 ชั้น เลยถัดมา จะเป็นโครงการพักอาศัยสูง 8 ชั้น ทางทิศใต้ติดกับ บ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น ส่วนทางทิศตะวันตก ติดกับ บ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น พื้นที่ว่าง โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นชุมชนแนบราบตั้งเดิมในพื้นที่ ส่วนมาเป็นบ้านพักอาศัยส่วน จะมี โครงการพักอาศัยสูง 8 ชั้น ทางด้านข้างโครงการ ทางฝั่งทิศตะวันตกและใต้ของอาคาร A1 และ B1 แต่ก็ไม่ได้อยู่ในระยะประชิดโครงการมากนัก โดยรอบยังมีวิวเปิดโล่งอยู่ที่ระยะความสูง 2 ชั้นขึ้นไป

การออกแบบโครงการ เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 6 อาคาร รวมทั้งหมด 1,144 ยูนิต จัดเป็นคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ หลักพันยูนิตขึ้นเน้นการอยู่อาศัยมีส่วนกลางภายในโครงการ แยกให้ใช้ภายในแต่ละเฟสของตัวเอง หันหน้าโครงการออกถนนสรงประภา ชั้นของอาคารบางอาคาร พื้นที่ชั้น 1 จะเป็นชั้นจอดรถ จะมีเฉพาะอาคาร B1 ที่จะมีห้องพักเริ่มจากชั้น 1 มีระเบียงที่สามารถเปิดเชื่อมต่อไปพื้นที่ส่วนกลางของโครงการได้ การจัดห้องจะแบ่งสัดส่วนของห้องพักให้ทุกชั้นมีทั้งห้อง ทุกแบบกระจายกันอยู่แต่ละชั้น ในส่วนของ Facilities จะแบ่งบางส่วนไว้ที่อาคาร A  และ B1 แต่ส่วนกลางหลักอื่นๆ จะอยู่ตรงกลางพื้นที่โครงการ เน้นให้มาใช้ร่วมกันบริเวณตรงกลางของโครงการได้สะดวก

ในส่วนของการออกแบบและจัดพื้นที่ห้องพักอาศัย มีแบบห้องให้เลือก แบ่งเป็น 3 ขนาด แบบ Studio และ 1 Bedroom ขนาด 22 – 34 ตร.ม. จัดพื้นที่มาเลือกได้ตามความเหมาะสมในการใช้งาน เหมาะกับผู้อาศัยคนเดียว หรือครอบครัวขนาดเล็ก มีสมาชิก 1-2 คน ขนาดห้องที่ไม่ใหญ่มากแต่ก็สามารถจัดพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆได้อยู่ ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.45 ห้องก็ไม่ได้ดูอึดอัดจนเกินไป ให้เฟอร์นิเจอร์แบบ Built in พร้อมอยู่ ของที่ได้ก็มีขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ภายในห้องและการใช้งานดี แต่เป็นครัวเปิดต้องระมัดระวังเรื่องการประกอบอาหารเน้นประกอบอาหารเบาๆ ห้องน้ำจัดได้ดีแยกส่วนเปียกแห้ง และระเบียงให้พื้นที่ใช้งานได้จริงเป็นส่วนซักล้างเล็กๆ ตากผ้าและตั้งเครื่องซักผ้าได้ ในส่วนของห้องตัวอย่างแบบ 1 Bedroom พื้นที่ 25 ตร.ม. จัดพื้นที่มาให้เพียงพอต่อการใช้งานและลงตัว โดยภาพรวมห้องเน้นไปที่พื้นที่ส่วนนั้งเล่นที่กว้างไม่อึดอัด ให้หน้าต่างกระจกบานใหญ่รับแสงธรรมชาติและเปิดรับลมได้ดี ส่วนห้องแบบ 1 Bedroom 34 ตร.ม.จัดพื้นที่ในส่วนต่างๆ ได้ดีมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน  ครัวแบบปิดเหมาะกับการประกอบอาหาร ห้องนั่งเล่นและห้องนอนใหญ่ใช้งานได้เต็มที่สบายๆ ส่วนห้องน้ำจัดพื้นที่แยกส่วนเปียกแห้งพร้อมอุปกรณ์ใช้งานต่างๆครบ

วัสดุอุปกรณ์ของที่ให้มา ครบแบบ Fully Furnished ได้เฟอร์นิเจอร์ built in แต่งครบ ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน ข้อดีคือพร้อมอยู่ แค่ซื้อของใช้และเครื่องไฟฟ้าเพิ่มอีกหน่อยก็อยู่ได้เลย และถ้าอยากทำครัวจริงจังจะซื้อ Hob & Hood เพิ่มมาติดเองภายหลังได้ พื้นห้องทั้งหมดรวมทั้งส่วนครัวปูด้วยพื้นลามิเนต ห้องน้ำให้ชุดสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำพร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบ

สาธารณูปโภคภายในโครงการมีให้เลือกใช้งานค่อนข้างหลากหลาย โดยหลักๆเกือบทั้งหมดจะจัดไว้บริเวณตรงกลางของพื้นที่ โดยมีอาคารพักอาศัยทั้ง 3  อาคารล้อมรอบไว้ จะมีบางส่วนเท่านั้นที่อยู่บนอาคาร ได้แก่ สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ , จากุชชี่ , เซาว์น่า , Fitness center , ห้อง Locker , ห้องซักรีด , Social Lounge , ห้องประชุม , Outdoor co-working space , Jogging track รอบโครงการ , Street basketball , ศาลานั่งเล่น , ลานบาร์บีคิว และ Beach lounge area และจัดพื้นที่สวนภายในโครงการในสไตล์มัลดีฟส์ ส่วนที่จอดรถถือว่าจัดมาให้น้อยไปประมาณ  32% ลิฟท์โดยสาร 2 ตัวต่อหนึ่งอาคาร อัตราส่วนลิฟท์ อาคาร A1 104 : 1 อาคาร B1 108 : 1 ถือว่าค่อนข้างหนาแน่นไปนิด

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 55,000บาท/ตร.ม., 28 March 2017

  • ทำเล 8/10 – ติดถนนสรงประภา หาของกินของใช้ง่าย
  • เดินทางด้วยรถ 8/10 – เดินทางสะดวก มีเส้นทางไปออกถนนหลายสาย
  • ไม่ใช้รถ 7/10 – เรียกรถสาธารณะง่าย แต่ต้องเดินออกมาด้านหน้าโครงการ
  • วัสดุ 7.5/10 – วัสดุมาตรฐาน เหมาะสมกับราคา
  • แบบ 7.5/10 – จัดพื้นที่ภายในดี ใช้งานลงตัว เหมาะอยู่อาศัย 1-2 คน
  • สาธารณูปโภค 8/10 – มีให้เลือกหลากหลาย แยกให้ใช้ภายในแต่ละเฟสของตัวเอง

  • ECONOMY CLASS
  • 7.72 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Grene Condo ดอนเมือง-สรงประภา เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดราคาจับต้องง่าย พร้อมอยู่แต่งครบ ทำเลย่านดอนเมืองออกจากตัวเมืองมาหน่อย ทำเลชุมชนหาของกินของใช้ง่าย และเดินทางสะดวก อนาคตมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายให้ใช้ เป็นครอบครัวขนาดเล็ก อยู่อาศัย 1-2 คน  เน้นอยู่อาศัย มีส่วนกลางมี Facility หลากหลาย  มีงบประมาณล้านต้นๆ หรือมีกำลังผ่อนประมาณ  9,000 – 13,000 บาท/เดือน  ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )