GB ปิ่นเกล้า 16

รีวิวฉบับที่  634… วันนี้ฝนพาไปเจาะลึกโครงการบ้านเดี่ยว Grand Bangkok Boulevard ปิ่นเกล้า อีกหนึ่งโครงการของ SC Asset จากชื่อโครงการนั้นอย่าเพิ่งสับสนนะว่าอยู่บนเส้นปิ่นเกล้า โครงการนี้ตั้งอบู่บนถนนพุทธมณฑลสาย 2 ค่ะ ถนนเส้นนี้เชื่อมระหว่างถนนบรมราชชนนีและถนนเพรชเกษม ใกล้ฝั่งบรมฯมากกว่า ละแวกนี้นอกจากบ้านเดี่ยวที่เยอะแยะ และยังเป็นโซนที่อุดมด้วยบริษัทขนส่ง ตามไปอ่านรายละเอียดพร้อมกันกับฝนนะคะ

Fact @ 04 July 2014 

  • Grand Bangkok Boulevard Pin-kloa (แกรนด์บางกอก บูเลอวาร์ด ปิ่นเกล้า)
  • SC ASSET CORPORATION PLC.
  • Segment : Luxury Class (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขต ทวีวัฒนา
  • เนื้อที่โครงการ 30-3-43 ไร่
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น 48 ยูนิต
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 119.6 ตร.วาขึ้นไป
  • ราคาเริ่มต้น 20 ล้านบาทหรือ  167,224 บาท/ตร.วา
  • ราคาที่ดิน 110,000 ต่อตารางวา 
  • http://www.scasset.com/House/Grand-Bangkok-Boulevard-Pinklao
  • Call Center : 1749 
  • สำนักงานขาย : 02-448-1155 หรือ 089-969-4242

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.776416,100.394303

20140324154958_MAP-GBBP

แผนที่จากโครงการค่ะ จะเห็นว่า โครงการตั้งอยู่บนถนนพุทธมณฑลสาย 2 ใกล้ถนนบรมราชชนนี

4

โครงการนี้เดินทางสะดวกค่ะ เพราะถนนที่สามารถเลือกใช้ได้นั้นเป็นถนนขนาดกลาง – ใหญ่ 6-10 จราจร ซึ่งแต่ละเส้นเป็นถนนที่มุ่งหน้าออกเมืองไปทางนครปฐม มหาชัย แต่ไม่ได้ห่างจากตัวเมืองของฝั่งธนฯเท่าไหร่ การเดินทางเน้นใช้รถยนต์เป็นหลักค่ะ ทำเลนั้น อยู่บนถนนพุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งเป็นถนนที่ตัดขึ้นมา มีการขยายช่องการเดินรถ ปรับปรุงผิวจราจรเรื่อยๆ เพราะเส้นนี้เป็นเส้นที่มีขนส่งอยู่เยอะเลย ตั้งแต่รถขนาดเล็กไปยังขนาดบิ๊กบึ้ม เพราะจะออกเมืองสะดวกค่ะ สามารถใช้เส้นวงแหวนกาญจนาฯ , บรมฯ , พระราม 2 หรือเพชรเกษม ได้  เส้นนี้ถามว่าเหมาะกับการอยู่อาศัยไหม…..ด้วยถนนหนทางที่สะดวก หมู่บ้านที่เกาะมาก็เยอะนะคะ แต่เส้นพุทธมณฑลสาย 2 เนี่ย เครดิตรองจากถนนหลักอย่าง บรมฯและเพชรเกษมอยู่หน่อย ยังดีที่โครงการใกล้บรมฯค่ะ จุดด้อยที่เห็นชัดเจนของโซนนี้เห็นจะไม่พ้นเรื่องการจราจรไม่ใช่ว่าติดปกตินะคะ มันจะติดรถใหญ่ซะส่วนมากซิ…และถนนพุทธมณฑลสาย 2 เส้นนี้ มีแยกอยู่หลายแยกค่ะ ดังนั้นถนนจะมีสัญญาณไฟจราจรเป็นช่วงๆ ซึ่งอ้อมไปหน่อยใช้กาญจนาฯก็ได้ค่ะ

3

มาดูที่สิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆกันบ้างค่ะ ห้างสรรพสินค้าแอร์เย็นฉ่ำที่สามารถเลือกไปชอปกันนั้น ฝนว่าคงหนีไม่พ้นเดอะมอลล์บางแคแหละ ใกล้สุดแล้ว จากโครงการก็สามารถใช้ถนนพุทธมณฑลฯ ไปออกเพชรเกษมก็ได้หรือใช้กาญจนาฯ ง่ายกว่า หรือถ้าเอาใกล้ๆกับโครงการมีตลาดนัด Save E ที่มี Tops Supermarket อยู่ข้างใน เสาร์อาทิตย์ก็มีเปิดท้าย และอาหารสดด้วยนะคะ ที่สำคัญมีที่จอดรถด้วย ส่วนโรงพยาบาลใกล้ๆก็มี ธนบุรี 2 บนเส้นบรมฯและเกษมราษฎร์บางแค บนเส้นเพชรเกษมค่ะ

กลับรถ

ตรงหน้าโครงการนี่จะมีจุดที่กลับรถยากอยู่หน่อยนึงคือตรงหน้าทางเข้าออกโครงการจะมีทางกลับรถซึ่งตรงกันเลย แต่ไม่ควรอย่างมากที่จะใช้วิธีนี้ว๊าบไปอีกฝั่งนะเพราะอันตรายต่อตัวเองและคนอื่นมาก ถนนก็ตั้ง 3 เลนแนะ….เลือกกลับรถไกลหน่อยนึงดีกว่าค่ะ จะเห็นว่ามีทางลัดอยู่เส้นนึงที่สามารถไปออกกาญจนาฯได้นะ ซึ่งตรงนั้นปากซอยมีปั๊มน้ำมันปตท. จะมี Mc Donald , 7-11 , วราภรณ์ ซาลาเปา ฯลฯ เพียงแต่ว่า….มันอยู่คนละทิศกับการเดินรถนะคะ ว่าไปแล้วก็ขึ้นรถกันค่ะ

route-2-1 copy

เริ่มจาก The Circle เลยค่ะ บนถนนราชพฤกษ์

route-1-3 copy

จากนั้นเราก็ชิดซ้ายเพื่อออกถนนบรมฯ จะเห็นว่ามีป้ายบอกไปพุทธมณฑลละ

Route GB ปิ่นเกล้า 4

พอเข้าถนนบรมฯ ตรงมาเรื่อยๆค่ะ จะเห็นทางลอยฟ้าอยู่ด้านบนนะ ซึ่งเราสามารถใช้ทางหลักได้เลย แต่ฝนขับทางนี้ให้ดูว่ามีอะไรตามทางบ้าง ซ้ายมือแยกไปถนนพุทธมณฑลสาย 1 ค่ะ วางตัวขนานไปกับสาย 2 และถนนกาญจนาฯ เราใช้ทางนี้ไปกสาย 2 ได้นะคะ ผ่านทางบางแวก

Route GB ปิ่นเกล้า 5

จากนั้นมาเราก็จะผ่านขนส่งสายใต้ใหม่บนถนนบรมฯค่ะ ช่วงเทศกาลรถแถวนี้ติ๊ด ติด

Route GB ปิ่นเกล้า 6

ขับมาจะผ่านสะพานแยกต่างระดับถนนกาญจนาฯ ตัดกับบรมฯ เราก็ตรงไปจะเห็นป้ายพุทธมณฑลสาย 2

Route GB ปิ่นเกล้า 7

ผ่านโรงพยาบาลธนบุรี 2 เราก็อยู่ทางขนานค่ะ อยู่กลางๆเตรียมชิดซ้ายไว้ รถสองแถว และรถเมล์มีเป็นระยะเหมือนกัน ไม่ต้องรอติด

Route GB ปิ่นเกล้า 8

จากนั้นจะผ่านตลาด Save E ค่ะ ตลาดนี้ช่วงสุดสัปดาห์คนจะเยอะ รถจะต่อแถวออกมายาว คือถ้าไม่ได้แวะตลาดก็ตีขวาออกไปหน่อยนึงนะ

Route GB ปิ่นเกล้า 14

พอเลยตลาด Save E มานิดเดียวเป็นทางแยกเข้าสาย 2 พอดีค่ะ

Route GB ปิ่นเกล้า 16

ถนนเส้นนี้ก็ 6-8 ช่องการจราจรนะคะ แต่จะเสียไปช่องนึงเพราะเอาไว้จอดรถกัน ป้ายโครงการก็ตั้งชี้ว่าอยู่อีกฝั่งจ้า ถนนเส้นนี้ก็มีร้านอาหารเรื่อยๆตลอดเส้นนะคะ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารตามห้องแถว ไปจนร้านอาหารแบบนั่งทานนานๆ มีที่จอดรถ จะมีเปิดให้บริการทั้งตอนเที่ยงและเย็นสลับกัน

Route GB ปิ่นเกล้า 17

โครงการจะอยู่ตรงข้ามกับหมู่บ้านลดาวัลย์พอดีซึ่งเป็นจุดที่มีทางกลับรถข้างหน้าเปะ เราต้องเลยไปอีกค่ะ

Route GB ปิ่นเกล้า 18

พอเห็นป้ายกลับรถถัดมาเราก็ชิดขวาโลด

Route GB ปิ่นเกล้า 9

จะเห็นว่าช่องทางขวาสุดจะเตรียมไว้เป็นทางกลับรถแบบนี้

Route GB ปิ่นเกล้า 10

อ่าห์…..พอกลับรถมาก็เจอพี่ใหญ่เพียบค่าาาา แต่ก็เป็นเรื่องปกติของเส้นนี้อ่ะ ขนส่งเค้าเยอะ ส่วนใหญ่จะติดช่องซ้ายนี่แหละ เพราะพี่ๆเค้าต้องต่อแถวเข้าซอยกัน

Route GB ปิ่นเกล้า 11

พอหลุดมาได้ก็จะเห็น Sky tube สีแสด กับป้ายโครงการทางขวา

Route GB ปิ่นเกล้า 12

ถึงโครงการแล้ว ทางเข้าหน้าโครงการก็ใหญ่โตตามสไตล์ของ Grand Bangkok Boulervard ค่ะ


เจาะลึกตัวโครงการ

 กลับรถ copy

ที่ตั้งโครงการนั้นมีเนื้อที่ทั้งหมด 30 ไร่นิดๆกับความหนาแน่นของเพื่อนบ้านในโครงการต่ำค่ะ เพราะด้วยความที่ต้องการให้มีความเป็นส่วนตัวเลยออกแบบจัดสรรพื้นที่ต่อหลังได้แบบเต็มที่ ติดถนนพุทธมณฑลสาย 2 โดยมีประตูทางเข้าที่ 1 เป็นส่วนที่อยู่ติดกับถนนเข้ามา 40 เมตร เข้ามาอีกประมาณ 120  เมตร ถัดไปด้านขวาเป็น Club House และประตูทางเข้าที่ 2 โดยรอบโครงการมีรั้วรอบเป็นรั้วทึบสูง 3 เมตรและต่อระแนงสูงอีก 1.50 เมตร สำหรับด้านที่ติดกับบ้านเดี่ยวข้างเคียง ลักษณะที่เป็นมาตรฐานของโครงการ Grand Bangkok Boulervard ทุกที่จะมีลักษณะเหมือนหรือใกล้เคียงกันแบบนี้ ส่วนที่เห็นว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องเสียง ความวุ่นวายของเพื่อนบ้านข้างเคียงเห็นจะเป็นฝั่งที่ติดกับร้านอาหารพุทธชาด และขนส่งค่ะ โดยเฉพาะขนส่งช่วงกลางวันต้องมีการเข้าออกของรถแน่ๆ แต่ทางโครงการก็ไม่ได้ให้บ้านไปติดกับรั้วด้านนั้นโดยตรง มีการเว้นระยะออกมาเป็นพื้นที่สวนตามยาวกับรั้ว

* ขอบเขตเป็นขอบเขตลากให้ดูโดยประมาณ ไม่ได้วัดตามขนาดพื้นที่จริงแบบเป๊ะๆนะคะ *

facility 24

ป้ายชื่อโครงการด้านหน้า มองเห็นจากถนนใหญ่

facility 25

Gate ที่ 1 จากถนนพุทธมณฑลสาย 2 มาประมาณ 40 เมตร จะถึงประตูทางเข้าจะแยกเข้าออก  ทางเข้าแต่ละข้างถนนจะกว้างประมาณ 5-6 เมตร ระบบประตูเป็นแบบ Automatic Gate ค่ะ สำหรับแขกจะต้องแลกบัตรจุดนี้เพื่อเข้าไปในโครงการแล้วต้องรอการยืนยันจากเจ้าของบ้านอีกทีถึงจะผ่าน Gate ที่ 2 ไปค่ะ

facility 27

มีประตูเล็กด้านข้างสำหรับคนเดินผ่านด้วยเช่นกัน

facility 3

ผ่านตรงเข้ามาอีก 120 เมตรจะเจอ Gate ที่ 2 และ ข้างขวาเป็น Club House ประตูส่วนที่ 2 ค่ะส่วนนี้ลูกบ้านจะผ่านได้เลย แต่แขกถ้ารปภ.เช็คกับทางลูกบ้านและยืนยันได้ว่าสามารถเข้าไปได้ก็จะผ่านส่วนนี้เข้าไปค่ะ

facility 23

ส่วนของสำนักงานขายจะอยู่ที่เดียวกับ Club House ของโครงการ

facility 11

ภายในจะมี TV แสดงภาพของกล้องวงจรปิดในโครงการที่ 24  จุด

facility 29

มองออกไปด้านนอกจะเห็นสระน้ำค่ะ เป็นสระน้ำเกลือสระผู้ใหญ่และสระเด็ก (ขนาดรอข้อมูลเพิ่มเติ่มจากทางโครงการ)

facility 18

จะเห็นว่า สระว่าน้ำ ถึงแม้จะอยู่สูงกว่าระดับถนนประมาณ 1 เมตร แต่ก็ไม่ได้สร้างความส่วนตัวเลย จะเห็นว่ามองเห็นถนนและ  Gate 2 ได้ชัดเจนเลย อย่างน้อยควรมีปลูกต้นไม้บังสายตาให้หนาแน่นมากกว่านี้

facility 9

มาที่ห้องน้ำค่ะ มีอ่างล้างมือ 2  ชุด

facility 12

ฉากกั้นห้องน้ำเป็นสำเร็จรูป

facility 10

ชั้น 2 จะเป็นส่วนของ Fitness ค่ะ

facility 14

facility 13

facility 2

ในห้องมีเครื่องเล่นประมาณ 10 ชิ้นค่ะ วิวที่ได้ก็เป็นวิวสระ สวนของโครงการเอง

facility 8

เมื่อเลยจาก Gate 2 เข้ามาจะพบกับสวนหย่อม Grand Neris Park ค่ะ

facility 22

ภายในสวนก็มีทางเดินรอบและมุมนั่งเล่น

facility 4

ลักษณะสวนเลือกใช้ต้นไม้ประเภทปาล์ม ซึ่งดูจากแนวความคิดโครงการโดยรวมแต่ ทรงพุ่มจะไม่ใช่ทรงแผ่นะคะ ถ้าวิ่งเดินเล่นออกกำลังกายต้องรอช่วงแดดร่มลมตก

facility 16

CCTV ที่โครงการนี้มี 24 จุดทั่วโครงการ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของแบรนด์นี้ จะอยู่ตามแยกในแต่ละซอยของถนน

facility 6

ถนนย่อยกว้าง 9 เมตร ลาดยางจะสังเกตนะว่าไม่มีทางเดินเท้าค่ะ  รออีกซัก 2-3 ปี โครงการจะร่มรื่นเพิ่มขึ้นจากต้นไม้ที่ลงไว้ และโครงการเดินสายไฟลงดินทั้งโครงการ มีความเป็นระเบียบมาก

facility 1

รั้วของโครงการที่ติดกับบ้านข้างเคียงจะสูงรวมทั้งหมด 4.50 เมตร ค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด XxX เมตร (รอข้อมูลโครงการเพิ่มเติม)
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง  ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 10 เครื่อง
  • สวนสาธารณะ 
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการประมาณ 24 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตรและรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 1.50 เมตร
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • สายไฟฟ้าลงดินทั้งโครงการ
  • Double Gate
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบเลื่อนไฟฟ้า 2 ตอน
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง


Product Walkthrough

โครงการ Grand Bangkok Boulevard ปิ่นเกล้า  มีบ้านทั้งหมด 2 แบบนะคะ โดยชื่อแบบบ้านของโครงการนี้เป็นชื่อของแม่น้ำในประเทศสเปนและสวิตช์เซอร์แลนด์

  • Grand Guadiana (แกรนด์ กวาเดียน่า) แบบใหญ่สุด ขนาดพื้นที่ใช้สอย 499 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 150 ตร.วา 4 ห้องนอน  5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • Grand Are (แกรนด์ อาเร่) แบบรองลงมา ขนาดพื้นที่ใช้สอย 486 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 119.6 ตร.วา 4 ห้องนอน  4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

Grand Guadiana และ Grand Are พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านต่างกันนิดเดียวคือตำแหน่งห้องนอนชั้นบนค่ะ แต่พื้นที่ภายนอกรอบสวนเป็นตัวบอกความแตกต่างของบ้านสองแบบนี้คือแบบ Grand Guadiana จะมีสระว่ายน้ำหรือสวนน้ำตกค่ะ โดยขึ้นอยู่กับขนาดที่ดินของแต่ละแปลง บ้านจะสร้างเสร็จแล้วค่อยเปิดขายค่ะ ดังนั้นชอบแปลงไหนต้องไปดูเอา

mockup 1

บ้านแบบที่ฝนจะพามารีวิวก็เป็นแบบ Grand Are ค่ะ ซึ่งเป็นบ้านขนาดเล็กของโครงการ  เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น แบ่งอธิบายเป็นชั้นละกันนะคะ *ในส่วนของผังบ้านนั้นทาง SC ไม่เปิดเผยนะคะ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้อาศัย แต่การเปิดผังให้จะทำให้ง่ายต่อการพิจารณามากขึ้นค่ะ*

  • ชั้น 1 : ผังของบ้านจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวค่ะ ที่จอดรถจอดได้ 3 คัน จากที่จอดสามารถเดินเข้าฝั่งครัวเพื่อเข้าในบ้าน และ Maid Plaza ซึ่งเป็นส่วนปีกของแม่บ้านจะมีห้องแม่บ้านและห้องน้ำ ตรงบริเวณประตูทางเข้าหลักของบ้านเมื่อเข้าบ้านมาจะประกอบด้วย โถงกลางของบ้าน จากทางเข้าหลัก ห้องรับแขก มีทั้งหมด 2 ห้องคือมีห้องที่มีส่วนยื่นแบบ Bay Window และอีกห้อง เชื่อมต่อกับ ห้องทานอาหารและส่วนทานอาหาร โดยทั้ง 2 ห้องจะได้รับวิวสวนรอบบ้าน บันไดจะอยู่ตรงกลางของตัวบ้านหันหน้าออกมาทางหน้าบ้านค่ะ โดยชั้นนี้จะมีห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัวอยู่ด้วย เยื้องกับห้องครัวค่ะ ชั้นนี้มีทั้งหมด 2 ห้องน้ำ(ไม่รวมของแม่บ้าน)
  • ชั้น 2 : จากบันไดขึ้นมาจะเจอโถงที่เชื่อมกับห้องรัแขกด้านบน และ แบ่งออกไปห้องนอนทั้ง 3 ห้องที่มีห้องน้ำและ Walk-in Closet ในตัว

เราไปดูที่ของจริงดีกว่าค่ะ

mockup 6

ส่วนของที่จอดรถสามารถจอดได้ 3 คัน วนที่อยู่ภายใต้หลังคาจะเป็นการวางพื้นลงบนคานค่ะซึ่งถ้าเวลามีการทรุดของดินก็จะทรุดน้อยกว่าการวางบนพื้นดิน แต่บริเวณจุดที่แยกโครงสร้างซึ่งอยู่นอกหลังคาจะโรยหินตรงส่วนที่แยกโครงสร้างโดยจะเป็นการวางพื้น On Pile ตัว  Motion sensor เอาไว้จับความเคลื่อนไหว คือถ้ามีการเคลื่อนไหวก็จะเปิดไฟเองอัตโนมัติ ติดไว้บริเวณฝ้าเพดานในที่จอดรถส่วนภายในบ้านจะมี สัญญาณกันขโมยแบบ Shock Sensor & Magnetic ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง เมื่อมีอะไรผิดปกติจะมีไซเรนที่ตัวบ้าน ป้อมรปภ. และเข้ามือถือของลูกบ้าน

bare 2

ตัวสัญญาณกันขโมยจะติดตั้งบริเวณชายคาบ้านค่ะและมีไฟหมุนติดไว้ เมื่อระบบจับได้ว่ามีการบุกรุก

mockup 4

บริเวณที่แยกโครงสร้างโรยกรวดก้อนกลมไว้

mockup 7

จุดเปิดปิดสัญญาณกันขโมย จากภายนอก

mockup 10

ห้องเก็บของตรงที่จอดรถจะเป็นแบบตื้นหน่อย เอาไว้เก็บอุปกรณ์ทำสวนหรือไม้ถูพื้นได้ ภายในปูกระเบื้องที่พื้น

mockup 12

จากที่จอดรถสามารถเดินเข้าภายในตัวบ้านเลย เป็นส่วนของครัวค่ะ ถ้าซื้อกับข้าวมาหรือฝนตกๆก็เดินเข้าบ้านได้เลยไม่เปียกค่ะ และเป็นส่วนของ Maid Plaza ค่ะ

mockup 11

มีก๊อกน้ำเอาไว้สำหรับทำความสะอาดรถหรือรดน้ำต้นไม้ เป็นก็อกหัวแดงธรรมดา

mockup 13

ด้านหลังบ้านมีปูหญ้าและหินทางเดินไว้ตามนี้เลยนะคะ พร้อมต้นไม้พุ่ม ถังน้ำใต้ดินและบ่อบำบัดอยู่หลังบ้าน

bare 1

ระเบียงด้านข้างบ้านจะเป็นระเบียงไม้ แยกฐานรากและลงเข็มสั้นไว้

mockup 5

ส่วนสวนหน้าบ้านจะมีจัดต้นไม่ใหญ่ให้เช่นกันค่ะ เป็นไม้ตกแต่ง ไม้พุ่มและต้นไม้ใหญ่

mockup 14

เฉลียงด้านหน้าบ้านมีทำที่นั่ง เอาไว้ใส่รองเท้าก่อนออกจากบ้าน ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคผสมหินเเกรนิตสีดำ

mockup 15

ประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้สัก มีช่องเเสงด้านบนและล่าง

mockup 17

อุปกรณ์ล็อคแบบ Dead bolt ของ Colt

mockup 18

ที่ล็อคประตูยึดกับวงกบไม้แดง บน ล่าง

mockup 20

เมื่อเข้าไปในบ้าน จะเจอโถง เชื่อมไป ส่วนห้องรับแขกทางซ้ายมือ ตรงหน้าเป็นส่วนที่เชื่อมกับพื้นที่โต๊ะทานอาหารและห้องนั่งเล่น ผนังบ้านจริงที่จะได้การติดตั้ง WallPaper หรือการกรุผนังอาจจะแตกต่างกันไปบ้างนะคะ พื้นด้วยหินอ่อนอัดของ Quarella ขนาด 60×60 ซม.

mockup 21

ส่วนของห้องรับแขกห้องแรก สามารถวางโซฟารับแขกสำหรับ 6-7 ที่ได้สบาย ๆ

mockup 22

สวิตช์ ปลั๊กใช้ของ Panasonic หน้ากากสีขาว มาตรฐาน

mockup 23

ส่วนรับแขกจะมีหน้าต่าง 2 ด้าน ส่วนฉากหลังโซฟาไม่ได้กั้นให้ ค่ะ

mockup 28

มีมุมแบบ Window Bay ยื่นออกไปบริเวณสวนด้านข้าง

mockup 24

ถัดมาอีกห้องนึงเป็นส่วนห้องรับทานข้าว บ้านที่มีพื้นที่เหลือเฟือสามารถกั้นห้องเพื่อกันแอร์ได้ ซ้ายมือจะเป็นห้องนั่งเล่น 2

mockup 30

ด้านนี้สามารถจัดเอาโซฟาแบบ L Shape มาวางได้ค่ะ

mockup 30 copy

มาที่หน้าต่างประตูจะมีระบบสัญญาณกันขโมยติดไปด้านบนตรงวงกบ แบบ Shock Sensor & Magnetic ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ซึ่งระบบนี้จะมีการ Fault Alarm น้อยกว่าระบบประเภท Motion นะ  ตัว Shock Sensor นี้เองจะทำหน้าที่กันการทุบกระจก แต่อาจจะมีปัญหาเวลามีน้องนกบินมาชนแรงๆ หรือฟ้าผ่าแบบดังมากๆ ส่วน Magnetic Sensor ต้องอย่าลืมปิดหน้าต่างให้ครบทุกบานค่ะ ไม่งั้นสัญญาณมันงอแงตลอด

mockup 32

จากห้องรับแขก 2 มองไปเห็นส่วนที่จัดเป็นที่ทานอาหาร และเชื่อมต่อไปยัง Pantry

mockup 33

สามารถจัดวางโต๊ะได้มากกว่า 6 ที่ค่ะ

mockup 34

มุมนี้เป็นมุมเตรียมอาหาร ซึ่งเดินมาจากห้องครัวไม่ไกล ทางโครงการเป็นบ้านเปล่านะ

mockup 35

โคมไฟในโครงการเป็นแบบดาวน์ไลท์ค่ะ ซึ่งในบ้านตัวอย่างไฟจะเยอะกว่าบ้านจริงนะ….. อ้อ และก็ไม่มีลำโพงให้ค่ะ แอร์เป็นแบบ Wall type ธรรมดา

mockup 36

จากที่เตรียมอาหารจะแยกเป็นทางขึ้นชั้นสองและเดินไปส่วนครัว ห้องนอนชั้นล่าง ห้องน้ำ ส่วนแม่บ้าน และที่จอดรถ เรียกง่ายๆว่าเป็นส่วนหลังบ้าน

mockup 39

ในบ้านมีห้องเก็บของให้ค่ะ ตำแหน่งคืออยู่ใต้บันได คลาสสิค

mockup 40

ภายในเป็นที่วางตู้ระบบไฟ และงานระบบสัญญาณกันขโมย แต่ห้องเก็บของเมื่อเทียบกับขนาดบ้านนี่เล็กนะคะ ไม่พอเวลาอยู่จริง

Untitled-1

จุดเปิดปิดสัญญาณกันขโมยจะอยู่บริเวณทางเดินไปสู่ห้องนอนชั้นล่าง

mockup 43

ห้องน้ำเป็นแบบ Powder room ค่ะ ไม่มีส่วนอาบน้ำนะ

mockup 46

อ่างล้างมือแบบฝังครึ่งนึงของเคานท์เตอร์ ของ Cotto ค่ะ

mockup 45

ชั้นใต้เคาน์เตอร์จะมีไม้ค้ำแบบนี้ด้วย อยู่ตรงกลางพอดี เวลาจะซ่อมท่อต้องเอี้ยวตัวหน่อย

mockup 47

ปลั๊กไฟเป็นแบบมีหน้ากากกันน้ำ

mockup 49

สุขภัณฑ์ของ Cotto เช่นกันค่ะ

mockup 48

จะเห็นว่าในห้องน้ำมีบานกระทุ้งบานนึง ซึ่งเป็นบานใสแจ๋วเลย ต้องหามู่ลี่มาบังแบบบ้านตัวอย่าง Grand Bangkok Boulevard นี่แทบเป็นเป็นแบบมาตรฐานเลยอ่ะสำหรับห้องน้ำ ซึ่งข้อดีคือมีที่ระบายอากาศ และแสงสามารถส่องเข้าได้ ฆ่าเชื้อโรค ห้องน้ำแห้งไว

mockup 50

มาที่ห้องนอนชั้นล่าง จะหันหน้าออกเป็นวิวหน้าบ้าน ขนาดห้องนอนก็ใหญ่ค่ะ วางเตียง King Size ก็เหลือพื้นที่เดินไม่เกะกะ ยิ่งใครมีผู้เฒ่าผู้แก่อยู่บ้านด้วยแล้วห้องนี้เป็นห้องที่สะดวกค่ะ

mockup 63

พื้นเป็นพื้นไม้เป็นพื้นปาเก้ไม้มะค่าค่ะ จะเห็นว่าวัสดุมาเจอกันแบบนี้เลย ไม่มีบัว ธรณี

mockup 52

มาดูระยะรอบๆกัน ด้านนี้ห้องเปล่าจะกว้างไปถึงผนังนะคะ ไม่มีตู้เสื้อผ้าให้

mockup 54

อีกด้านติดกับหน้าต่าง

mockup 57

ในห้องนอนมีห้องน้ำในตัวเลย มีหน้าต่างบานใหญ่บานนึง

mockup 59

อีกฝั่งมีส่วนอาบน้ำค่ะ มีที่วางอุปกรณ์อาบน้ำได้ 4 ช่อง แต่ไม่มีฉากกั้นให้

mockup 62

ฝักบัวของ Cotto

mockup 60

ระดับพื้นลดระดับลงไปจากพื้นปกติ

mockup 64

ส่วนของครัวจะเป็นประตูบานเลื่อนกระจกใสแบบนี้ หาสติกเกอร์หรืออะไรมาติดหน่อยก็ดีค่ะ บางทีมองไม่เห็นเดินชนอันตรายนะ

mockup 66

พื้นครัวปูด้วยแกรนิตโต้ขนาด 60×60 ซม. ส่วนเคาน์เตอร์ครัวเป็นแบบครัวปูนปูกระเบื้อง เป็นตัว L แบบนี้และอ่างล้างจานให้ค่ะ Top เคาน์เตอร์เป็นเเกรนิต เหนือเคาน์เตอร์จะมีหน้าต่างบานเลื่อนเล็ก ๆ ให้ตลอดเเนวพร้อมกับกรุกระเบื้องเหนือเคาน์เตอร์ขึ้นมาสูงอีกประมาณ 60 ซม.เป็นกระเบืองสีขาว ซึ่งโครงการมีให้ครัวชุดนี้มานะ

mockup 69

อ่างล้างจานของ MEX มีที่วางจานให้ข้างๆ

mockup 67

มีที่วางตู้เย็นเอาไว้ด้านปลายตัว L

mockup 68

อีกด้านเป็นจะมีประตูที่เดินออกไปส่วน Maid Plaza และที่จอดรถ

mockup 71

ประตูออกไปส่วน Maid Plaza และที่จอดรถ เป็นบาน HDF สีขาวค่ะ มี Door Stopper ให้ด้วย

mockup 72

ส่วนนี้ก็มีติด Magnetic Sensor ไว้ค่ะ

mockup 75

ด้าน Maid Plaza จะมี 2 ห้องนะ คือห้องนอน (บานสูง) และห้องน้ำ (บานเล็ก) ซึ่งประตูห้องน้ำเป็นแบบบาน PVC ค่ะ ทั้ง 2 ห้องจะไม่มีสัญญาณกันขโมย

mockup 79

ลานซักล้างยาวไปถึงรั้วแต่แยกโครงสร้างกับตัวบ้าน ปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม.โครงสร้างจะเป็นวางพื้น On Pile

mockup 78

แยกโครงสร้างแบบเดียวกันกับส่วนจอดรถ

mockup 76

เรียบร้อยทีเดียวแหละ ที่วางปั๊มน้ำ

mockup 77

บ่อดักไขมันและถังน้ำใต้ดิน

mockup 37

ขึ้นไปดูชั้นบนกันบ้างดีกว่า ชั้นนี้จะเป็นห้องนอน 3 ห้องและห้องนั่งเล่นสำหรับครอบครัวอีกมุมหนึ่งค่ะ บันไดจะอยู่ใกล้กับ Pantry และห้องเก็บของใต้บันได

mockup 38

บันไดบ้านโครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก พื้นบันไดจะเป็นไม้เเดง ราวจับเป็นไม้มะค่า ลูกกรงเหล็ก

mockup 81

ตรงชานพักจะเป็นหน้าต่างบานใหญ่แบบนี้แต่เเบ่งเป็นส่วน สามารถเปิดได้ตรง 2 บานล่างโดยเป็นบานกระทุ้งค่ะ หน้าต่างตรงโถงบันไดจะเป็นโค้งชิ้นบนสุด

mockup 80

หน้าต่างบานกระทุ้งเป็นแบบนี้เล็กๆ

mockup 83

โคมไฟที่บันไดเป็นแบบติดผนังเอาไว้ประดับสวยงามมากกว่าใช้งานจริงจะมืดไปนะ ซึ่งบ้านจริงจะได้แบบนี้นะคะ

mockup 133

ส่วนที่ฝ้าก็มีไฟให้แค่ดวงเดียวเอง น้อยไป ส่วนอีกดวงข้างๆเป็นไฟฉุกเฉินที่มีให้มาด้วยค่ะ แนะนำให้ติดไฟหรือแชนเดอเลียเพิ่ม

mockup 85

พื้นบันไดและพื้นชั้นสอง สีไม้เหมือนกันค่ะ

mockup 86

จากบันไดขึ้นมาจะมีโถงกลางที่เป็น Family Area

mockup 87

พื้นตรงส่วนนี้และในห้องนอนจะปูด้วยวัสดุเดียวกันนั่นคือ ปาร์เก้ไม้มะค่าดังนั้นสีสันจะเป็นไปตามธรรมชาติโทนสีจะมีเข้มเเละอ่อนบ้างนะคะ

mockup 89

โซฟาตรงนี้ก็สามารถวางโซฟาตัวใหญ่พร้อมโต๊ะเล็กๆ ได้ค่ะ

mockup 88

ในแบบบ้าน Grand Are บริเวณนี้จะมีระเบียงยื่นด้วยแต่แบบ Grand Guadiana ที่ใหญ่กว่านิดนึงจะไม่มีระเบียงค่ะ

mockup 90

พื้นระเบียงกระเบื้องลายก้นหอยตัดขอบด้วยทรายล้าง

mockup 91

มาที่ Master bedroom นะคะ ห้องนี้จะมีพื้นที่กว้างมากค่ะ จะเห็นว่าวางเตียง King Size ไปก็ยังโล่งๆ

mockup 92

ถ้าใครชอบดูทีวีบนเตียง ระยะนี้สำหรับทีวีที่เหมาะสมก็ต้องทีวีใหญ่หน่อยนะคะ

mockup 98

มองจากหน้าต่าง Master bedroom

mockup 93

แผงควบคุมสัญญาณกันขโมยและจุดแสดงตำแหน่งต่างๆจะอยู่ใน Master bedroom นี่แหละ ถ้ามีบริเวณที่มีการบุกรุกก็จะแจ้งเตือนตรงนี้

mockup 95

อีกปีกนึงของห้องนอนสามารถจัดเป็นมุมนั่งเล่น ทำงาน หรือใครไม่ชอบนอนดูทีวีจัดเป็นมุมนั่งดูทีวีก็ได้ค่ะ

mockup 99

Walk-in Closet จะกั้นห้องเอาไว้ให้ แต่ไม่ได้ตกแต่งนะคะ ก็จะเห็นว่าทำตู้เสื้อผ้าเป็นรูปตัว L ได้ค่ะ

mockup 100

อีกด้านของ Walk-in Closet

mockup 102

ห้องน้ำจะอยู่ภายใน Walk-in Closet เลยโดยแบ่งสัดส่วนเอาไว้เกือบดี

mockup 103

อ่างล้างมือขนาดยาว 1 อ่าง

mockup 107

ปลั๊กไฟพร้อมหน้ากากกันน้ำ

mockup 104

โถสุขภัณฑ์รุ่นนี้นั่งสบายค่ะ แต่ติดโถเอียงไปทางผนังข้างนึง

mockup 108

อีกมุมของห้องน้ำเป็นส่วน Shower box กั้นกระจก Tempered จะเห็นว่ามีขอบอ่างอาบน้ำโผล่มามุมซ้าย มันอึดอัดไป

mockup 109

ส่วน Shower มีชั้นวางของให้ ฝักบัวเหมือนกันเป็นมาตรฐาน

mockup 110

พื้นที่ภายในส่วนอาบน้ำไม่อึดอัดเท่าไหร่แต่ไม่กว้าง สำหรับบ้านพื้นที่ใช้สอยเยอะๆแบบนี้

mockup 106

อ่างอาบน้ำเข้ามุมที่ดูเหมือนไม่ลงตัวกับผังห้องโดยรวมเท่าไหร่

mockup 111 

เปลี่ยนมาดู Bedroom 3 อยู่บริเวณกลางๆบ้านเลยห้องนี้ วางเตียงขนาด Queen  Bed  จะได้มีพื้นที่ข้างเตียงเหลือให้วางโต๊ะเล็ก ๆ หรือจะวางเก้าอี้ โซฟาเดี่ยวไว้นั่งเล่น นั่งดูทีวีในห้องก็ได้ค่ะ หรืออาจจะวางโต๊ะทำงานข้างเตียงก็ได้

mockup 112

ปลายเตียงมีผนังเอาไว้วางดูทีวีและเขยิบไปเป็นส่วนของ Walk-in Closet

mockup 114

Walk-in Closet รูปตัว L เก็บของได้กำลังดี

mockup 115

มีห้องน้ำภายในตัวเลยทุกห้อง แต่จะไม่มีกั้นส่วนเปียกไว้ให้ น่าจะแถมไปเลยนะ

mockup 116

ปลั๊กติดชิดเคาน์เตอร์จัง

mockup 117

โถสุขภัณฑ์มาตรฐานของโครงการ

mockup 118

ฝักบัวก็มาตรฐานของโครงการ มีที่วางสบู่ที่ผนังให้

mockup 120

อีกห้องนอนอยู่อีกปีกนึงของบ้านค่ะ ด้านหลังเตียงจะเป็นส่วนที่เป็น Window Bay นะ แต่โครงการตกแต่งให้ออกมาเรียบ จะเห็นว่า หน้าต่างขนาดปกติแบบนี้ ทำให้บ้านดูไม่โปร่งเท่าไหร่ บ้านที่มีเนื้อที่กว้างๆควรมีอัตราส่วนหน้าต่างที่พอดีๆกัน

mockup 121

ส่วนปลายเตียงสามารถวางทีวีได้ปกติ

mockup 125

อีกด้านนึงของห้องที่วางโซฟาเอาไว้สามารถจัดวางเป็นมุมทำงานได้ ก่อนเดินไปส่วนแต่งตัวและห้องน้ำ

GB ปิ่นเกล้า 138

ส่วนแต่งตัวเวลาจัดออกมาในบ้านตัวอย่างจะเล็กกว่าห้องอื่นนะคะ

mockup 126

ห้องน้ำก็แบ่งอุปกรณ์อยู่คนละฝั่งผนัง แห้ง มีอ่างล้างมือ โถสุขภัณฑ์ และ เปียก ส่วนอาบน้ำ  แยกฝั่งกัน

mockup 128

มีปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบกันน้ำ

mockup 129

ส่วนอาบน้ำก็มาตรฐานเหมือนห้องอื่นๆค่ะ

 **รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 04 July 2014

  • Grand Are  ขนาดพื้นที่ใช้สอย 486 ตร.ม. ขนาดที่ดิน 119.6ตร.วา ราคา 23,500,000 บาท หรือ 196,488.29 บาทต่อตารางวา
  • Grand Guadiana  ขนาดพื้นที่ใช้สอย 499 ตร.ม. ขนาดที่ดิน 166.1 ตร.วา ราคา 32,500,000 บาท หรือ 195,665.26 บาทต่อตารางวา

 

  • สัญญาณกันขโมยทั้งหลัง (แบบ Shock Sensor & Magnetic ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง)
  • ถังเก็บน้ำลงดิน ,ปั๊มน้ำ, Motion Sensor ตรวจจับความเคลื่อนไหวสำหรับเปิดไฟอัตโนมัติตรงที่จอดรถ
  • Photocell ไฟเปิด-ปิดอัตโนมัติตามความมืด-สว่างของบ้านตรงบริเวณ รั้วหน้าประตู ,หลังบ้าน,บริเวนข้างบ้านตรงเฉลียงห้องรับแขก
  • จัดสวน,ถังสำรองน้ำใต้ดิน,ปั๊มน้ำ,โทรศัพท์ 1 หมายเลข
  • จอง 300,000 บาท
  • ดาวน์ 20%
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ XXXXX บาท (รอข้อมูลจากโครงการเพิ่มเติม)
  • ค่าส่วนกลาง 48 บาทต่อตารางวาต่อเดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี  *ไม่รวมกับค่าใช้บำรุงรักษา Club House โดยปัจจุบันทาง SC Asset เป็นคนดูเเล  Club House เก็บค่าใช้บริการครั้งละ 50 บาทโดยจะมี คูปองให้ฟรี 20,000 บาทและเมื่อทุกหลังโอนครบทุกหลังจะเป็นข้อตกลงของลูกบ้านและนิติบุคคลเรื่องการเก็บค่าส่วนกลาง

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

Grand Bangkok Boulevard  ปิ่นเกล้า เป็นโครงการที่อยู่ทำเลถนนพุทธมณฑลสาย 2 เป็นถนนที่เชื่อมถนนใหญ่ๆอย่าง ถนนบรมราชชนีและถนนเพชรเกษมเข้าด้วยกัน สามารถใช้เส้นวงแหวนกาญจนาฯ  , พระราม 2 หรือเอกชัยได้  จากที่ตั้งเนี่ย มีหมู่บ้านจัดสรรใหญ่ๆอยู่นะคะ แต่ที่ไม่แพ้กันก็บริษัทขนส่งนี่แหละ เพราะทำเลสะดวกต่อการเดินทางออกเมือง บรรยากาศไปมาของโครงการนี่ก็จะเจอพี่สิบล้อชวนทำให้ติดอยู่เป็นช่วงๆ พื้นที่รอบๆโครงการนั้นก็จะเป็นพื้นที่เปล่า ร้านอาหาร บ้านเดี่ยวและขนส่งค่ะ ละแวกใกล้ๆมีตลาดนัดขนาดใหญ่และมี Tops เอาไว้คอยซื้อหาของเข้าบ้านได้ไม่ลำบาก แต่อยากจะชอปหนักจัดเต็มไปห้างก็เดอะมอลล์ บางแค หรือ เซนทรัลปิ่นเกล้าค่ะ อนาคตนั้นมีโอกาสที่จะพัฒนาเป็นหมู่บ้านจัดสรรได้ถ้ามีชิ้นที่ดินขนาดใหญ่นะ แต่ส่วนมากจะเป็นห้องแถวเพื่อใช้ในการพาณิชย์สำหรับการขนส่งมากกว่าค่ะ

วัสดุของโครงการที่ให้มาถือว่าเกรดดีเหมาะสมกับราคาบ้านค่ะ คือให้ของทั้งพื้นที่เป็นหินอ่อนอัด ตัวหินอ่อนอัดจะมีความคงทนต่อการขูดขีดมากว่าหินอ่อนค่ะ ประตูบ้านตรงทางเข้าหลักก็ใช้บานไม้สัก พื้นชั้นบนเป็นปาร์เก้ไม้มะค่า กรอบหน้าต่างเป็นอลูมิเนียมสีขาว กระจกเป็นเขียวตัดแสงทั้งหลัง ภายในบ้านทุกแบบจะมี สัญญาณกันขโมยทั้งแบบ Shock Sensor & Magnetic ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง เมื่อมีอะไรผิดปกติจะมีไซเรนที่ตัวบ้าน ป้อมรปภ. และเข้ามือถือของลูกบ้านค่ะ ในบ้านจะติด Wall Paper ให้ทั้งหลังพร้อมจัดสวนทั้งไม้พุ่มและไม้ใหญ่ โรยหินและปูหญ้าให้แล้วแต่แบบบ้าน แต่น่าเสียดายที่ห้องน้ำในห้องนอน 2 และ 3 ไม่มี Shower Box ให้ราคาระดับนี้จัดให้ซะหน่อยนะคะ

การออกแบบการใช้สีภายนอกเน้นคุมโทนให้ดูเรียบ ใช้สีไม่มากมีเพียงขาว ครีมและน้ำตาล ประตูและหน้าต่างของบ้านส่วนใหญ่เป็นกระจกทั้งหมดแต่สัดส่วนของหน้าต่างในห้องนอนกลับดูไม่โอ่อ่าเลย ส่วนประตูห้อง และประตูทางเข้าหลักที่เป็นประตูไม้  ด้านนอกโครงการมีการจัดสวนทั้งไม้พุ่ม ไม้ใหญ่ บางหลังก็มีสระว่ายน้ำหรือน้ำตก ก็จะทำให้บรรยากาศร่มรื่น พื้นที่การออกแบบในบ้านเน้นให้มีทั้งห้องรับแขก ห้องนั่งเล่นชั้น 1 และห้องนั่งเล่นชั้น 2 คือเป็นการออกแบบที่เน้นพื้นที่ที่ใช้สอยร่วมกันค่ะ พื้นที่กว้างวางเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ได้สะดวก มีห้องครัวแบบปิดให้ แต่เนื่องจากเน้นพื้นที่ใช้สอยร่วมกัน ห้องนอนก็กว้างพอที่จะมีมุมพักผ่อนส่วนตัวตรงนี้เลยไปเบียดกับห้องน้ำ ทำให้ห้องน้ำของห้องนอน 2-3 นั้นไม่กว้างพอที่จะวาง Shower Box ค่ะสำหรับคนที่ไม่ได้ซีเรียสเรื่องห้องน้ำเพราะไม่ได้ใช้บ่อย เน้นห้องนั่งเล่นและพื้นที่ห้องนอนมากกว่าก็คงจะถูกใจแน่นอนค่ะ

สาธารณูปโภคมีสวนอยู่กลางโครงการสำหรับพื้นที่โดยรอบตรงถนนในซอยก็มีต้นไม้ใหญ่และไม้พุ่มอยู่เป็นระยะ ทำให้หมู่บ้านดูร่มรื่นค่ะ ต้องรอต้นไม้ต่าง ๆเติบโตให้ร่มเงา แต่โครงการของ Grand Bangkok Boulevard ส่วนมากจะดูแลส่วนกลางดีค่ะ ตัว Club House จะมีบริการ Wifi ,สระว่ายน้ำ.เป็นระบบเกลือ ชั้นบนมีฟิตเนส เครื่องเล่น ในจุดที่เป็น Club House ขนาดเล็กไปหน่อยค่ะ และสระว่ายน้ำไม่ได้มีความส่วนตัวเท่าไหร่ ปัจจุบันต้องใช้คูปองใบละ 50 บาทที่ในการเข้ามาใช้งานค่ะ โดยตอนนี้ทาง SC Asset แจกคูปองมูลค่า 20,000 บาทให้ทุกหลัง สำหรับค่าส่วนกลางในอนาคตคงต้องรอโครงการปิดการขาย และมีนิติบุคคล จึงจะรู้ว่าค่าส่วนกลางและการค่าใช้จ่ายการใช้งาน Club House จะเป็นยังไง ส่วนเรื่องความปลอดภัยนอกจากจะมีสัญญาณกันขโมยในบ้าน โดยรอบโครงการตามถนนหลัก และในซอยจะมี CCTV รวมกันประมาณ 24 ตัวพร้อมกับประตูทางเข้าแบบ Double Gate คือถ้ามีแขกมาจะต้องแลกบัตรที่ ประตูแรก รปภ.จะแจ้งทางลูกบ้านเมื่อได้รับการยืนยันถึงจะผ่านประตูที่ 2 เข้าไปได้ค่ะ ส่วนลูกบ้านนั้นจะใช้ระบบ Access Card ค่ะ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 15-35 ล้านบาท,   2014

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8/10 – ติดถนนพุทธมณฑลสาย 2 รถบรรทุกเยอะ แต่สามารถเข้าออกด้วยถนนบรมราชชนนีและ ถนนเพชรเกษม
  • ความปลอดภัย 8.75/10 – Double Gate ,CCTV รอบโครงการ พร้อมสัญญาณกันขโมยทุกหลัง ,รั้วสูง 3 ม.พร้อมรั้วเหล็กแหลม 60 ซม.
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.5 /10 – พื้นที่การใช้งานออกแบบมาได้ดี มีเนื้อที่เยอะ แต่มีบางจุดลงตัว ซึ่งกลายเป็นพื้นที่ที่ต้องอาศัยการตกแต่งภายในเข้าไปช่วย
  • วัสดุ 8.5/10 – วัสดุให้มาค่อนข้างดีมากทั้งพื้นหินอ่อนอัด พื้นไม้ปาร์เก้ บานประตูไม้สัก แต่ควรให้ฉากกั้นที่อาบน้ำมาด้วยนะ
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – พื้นที่รอบโครงการ ถนนและในตัวบ้านดี  ส่วนสายไฟลงดินทั้งหมด
  • สาธารณูปโภค 7/10 – สวนส่วนกลาง สระว่ายน้ำ ฟิตเนสและ Club House ขนาดเล็กค่ะเมื่อเทียบกับขนาดโครงการ
  • 7.98 / 10.00

BOTTOM LINE

Grand Bangkok Boulevard  ปิ่นเกล้า เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่มองหาโครงการบ้านเดี่ยวที่บรรยากาศในหมู่บ้านสงบ พื้นที่ใช้สอยในบ้านเยอะ ชอบและกำลังมองหาทำเลบริเวณพุทธมณฑล ถนนบรมราชชนนี  ใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก มีงบประมาณ 20-35 ล้านบาท มีเงินสดในมือ 7-10 ล้าน และมีกำลังผ่อนต่อเดือน 60,000 – 140,000 บาท 

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ