รีวิวฉบับที่ 1726 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมทาวน์โฮมในย่านรามอินทรากับโครงการ Golden Town รามอินทรา-วงแหวน จาก Golden Land เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์อังกฤษ ติดถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก ใกล้ทางด่วนเดินทางสะดวก มีแบบบ้านให้เลือกถึง 3 แบบ มาพร้อมกับ Facilities ครบทั้งสระว่ายน้ำและฟิสเนส โครงการจะเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ

Fact @ 06 November 2018 

  • Golden Town (โกลเด้น ทาวน์ รามอินทรา-วงแหวน)
  • Golden Land Property Development PLC.
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : เขตบางเขน
  • เนื้อที่โครงการ 44-0-90.8 ไร่ จำนวน 478 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น
  • แบบ Saint James ที่ดิน 16.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.5 ล้านบาท
  • แบบ Chester ที่ดิน 17.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 103 ตร.ม. ชั้น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.85 ล้านบาท
  • แบบ Preston ที่ดิน 19.03 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม. ชั้น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.20 ล้านบาท
  • ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท (โปรโมชั่น)
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง Q1/2561
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ Q4/2563
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โทร  : 087-469-4411

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.854306 , 100.674000

จากแผนที่โครงการ ที่ตั้งของโครงการ Golden Town รามอินทรา-วงแหวน ตั้งอยู่บนถนนคู่ขนานวงแหวนกาญจนาภิเษก มีจุดเด่นของที่ตั้งคือสามารถขึ้นทางด่วนได้ทั้ง 2 เส้น ทั้งทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และ ทางด่วนกาญจนาภิเษก นอกจากนี้ในอนาคตยังมีแผนการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดกับโครงการ คือ สถานีคู้บอน และ สถานีวงแหวนตะวันออก(หน้าแฟชั่น) ซึ่งตามกำหนดการจะสร้างเสร็จปี 2563

โครงการ Golden Town รามอินทรา-วงแหวน ตั้งอยู่ติดถนนเลียบวงแหวนกาญจนาฯ แม้ว่าที่ตั้งจะอยู่ในย่านชานเมืองตอนบนฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานครแต่ก็ไม่ไกลจากถนนสำคัญอย่าง “ถนนรามอินทรา” ซึ่งที่เป็นที่ตั้งของแหล่งความเจริญทั้งศูนย์การค้าและแหล่งงานในย่านนี้ การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวนั้นค่อนข้างสะดวกทีเดียวค่ะ เพราะสามารถเลือกใช้เส้นทางในการเดินทางได้หลากหลาย โดยถนนรามอินทราที่เป็นถนนเส้นหลักในการเข้าถึงของโครงการนั้นเชื่อมกับถนนสำคัญๆได้หลายสาย เช่น ถนนวิภาวดี – รังสิต, ถนนพหลโยธิน, ถนนลาดปลาเค้า, ถนนวัชรพล, ถนนนวมินทร์ รวมทั้งทางด่วนทั้ง 2 สายอย่างรามอินทรา – อาจณรงค์ และถนนกาญจนภิเษก

ทำเลของโครงการในย่านนี้ เรียกได้ว่าเป็นทำเลยอดฮิตของโครงการแนวราบ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ตอนบนฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร โครงการส่วนใหญ่จะเป็นหมู่บ้านเดี่ยวจัดสรร, ไม่จัดสรร และทาวน์โฮม ตัวโครงการจะอยู่ติดกับโรงเรียนวัดคู้บอน ซึ่งบริเวณหน้าโรงเรียนจะมีร้านอาหารตามสั่งบ้าง ไม่มากนัก ถนนเส้นนี้จะไม่ค่อยมีร้านค้า ถ้าจะหาของกินแนะนำให้เข้าไปในถนนคู้บอน ซึ่งย่านนี้นั้นมีความสะดวกสบาย และอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างมาก มีทั้งตลาดและร้านค้าต่างๆมากมาย รวมถึงมี Hyper market อย่าง Big C, Tesco Lotus Express และมี 7-11, Family Mart ตลอดทาง ยิ่งไปกว่านั้นถ้าออกสู่ถนนหลักอย่างถนนรามอินทรา จะมีคอมมูนิตี้ มอลล์อย่าง The Walk และศูนย์การค้าอย่าง Fashion Island, The Promenade และเซ็นทรัล รามอินทรา ให้คนย่านนี้ได้เดินเล่นช้อปปิ้งกัน นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลสินแพทย์, โรงพยาบาลพญาไทนวมินทร์, โรงเรียนบดินเดชา2 อยู่ในละแวกนี้ด้วยค่ะ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์ สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัวนั้นจะลำบากสักหน่อย เนื่องจากถนนคู่ขนานวงแหวนกาญจนาฯไม่ได้มีรถเมล์วิ่งผ่าน แต่ก็ยังมีรถสองแถวและแท็กซี่ที่ผ่านหน้าโครงการให้เรียกใช้บริการได้ แต่เนื่องจากที่ตั้งโครงการอยู่ไม่ไกลถนนรามอินทรา ซึ่งในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีคู้บอน ห่างจากโครงการประมาณ 2.3 กม. และ สถานีวงแหวนตะวันออก(หน้าแฟชั่น) ห่างจากตัวโครงการประมาณ 3.3 กม. ซึ่งถ้ารถไฟฟ้าเสร็จเราจะสามารถเดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากรถไฟฟ้าเส้นนี้ไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีต่างๆมากมาย สามารถเข้าตัวเมืองได้

การเดินทางโดยรถยนต์ จากโครงการมีเส้นทางให้เลือกใช้หลากหลาย ไปได้หลายทางเรียกว่าเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ถ้าจะต้องใช้ทางด่วน ก็เป็นตัวเลือกให้เลือกใช้ได้ค่ะ เพระมีจุดขึ้น-ลง ถือว่าอยู่ใกล้ๆกับโครงการมากค่ะ

แผนที่สำหรับขึ้นทางด่วน

  • เส้นทางที่ 1 – เริ่มออกจากตัวโครงการแล้วเลี้ยวซ้าย วิ่งตรงไปจนถึงแยก ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อขึ้นทางด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ ซึ่งห่างจากตัวโครงการไปประมาณ 3 กม.
  • เส้นทางที่ 2 – เริ่มออกจากตัวโครงการแล้วเลี้ยวขวา พอถึงแยกให้เลี้ยวขวารอดใต้สะพาน ไปอยู่บนถนนอีกฝั่งนึง หลังจากนั้นให้ขับตรงไปสุดทางแล้วเลี้ยวซ้าย หลังจากนั้นหาที่กลับรถเตรียมชิดขวาเข้าทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก ซึ่งห่างจากตัวโครงการไปประมาณ 4 กม.

แผนที่สำหรับลงทางด่วน

  • เส้นทางที่ 1 – วิ่งมาจากทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ให้ลงป้ายถนนจตุโชติ ตรงไปเจอแยกให้ลอดใต้สะพานแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก ตรงไปตามทาง จะเห็นโครงการอยู่ทางด้านขวามือ ซึ่งห่างจากตัวโครงการประมาณ 4 กม.
  • เส้นทางที่ 2 – วิ่งมาจากทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก ให้ลงป้ายถนนรามอินทรา(หลักสี่-มีนบุรี) หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายตรงไปตามทางไม่ต้องขึ้นสะพาน ให้ลอดใต้สะพานเพื่อเข้าถนนคู้บ้อน ตรงไปตามทางเจอแยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบวงแหวนกาณจนาภิเษก ตรงไปตามทางจะเห็นทางเข้าโครงการจะอยู่ติดกับโรงเรียนวัดคู้บอน ซึ่งห่างจากตัวโครงการ 6.1 กม.

การเดินทางไปโครงการในวันนี้จะพาไปดูบรรยากาศของชุมชนใกล้ๆที่ตั้งโครงการ ถนนรามอินทรา >> เลี้ยวซ้ายเข้าถนนคู้บอน >> เลี้ยวซ้ายเข้าถนนคู่ขนานวงแหวนกาญจนาฯ >> ตรงไปประมาณ 200 ม. โครงการจะอยู่ทางฝั่งซ้ายค่ะ

เริ่มต้นจากถนนรามอินทรา ตรงไปตามทางจะเห็นว่ากำลังเริ่มก่อสร้างทางรถไฟฟ้าสีชมพูแล้วค่ะ

หลังจากขับไปได้สักพักจะเจอป้ายให้เบี่ยงซ้ายออกป้ายบางกระปิ เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนคู้บอน

ตรงไปตามทาง จะเจอป้ายเลี้ยวซ้ายเข้าถนนคู้บอน

ตรงไปเจอทางแยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนคู้บอน สี่แยกบริเวณนี้ต้องรอสัญญาณไฟจราจรด้วยนะคะ

เลี้ยวซ้ายเข้าถนนคู้บอนมาเป็นถนน 4 เลน ถนนเส้นนี้จะเป็นที่ตั้งของโครงการหมู่บ้านแนวราบแล้ว ยังเป็นที่ตั้งของตลาด ซุปเปอร์มาเก็ต สำหรับรองรับผู้อยู่อาศัยในบริเวณนี้ จึงเป็นถนนที่มีความอุดมสมบูรณ์อีกเส้นหนึ่งที่อยู่ใกล้กับที่ตั้งของโครงการที่สุด

ตรงมาบนถนนคู้บอนสักพักฝั่งซ้ายจะผ่าน Big C คู้บอน เป็นแหล่งซื้ออาหารและของใช้เข้าบ้าน ส่วนฝั่งขวาจะผ่านตลาดนัดรถยนต์ เป็นร้านขายมอเตอร์ไซค์

ให้ขับตามทางไปเรื่อยๆ จะเจอทางโค้งตามทางไปได้เลยค่ะ

ตรงมาเรื่อยๆจนถึงสามแยกถ้าเลี้ยวซ้ายจะเข้าซอยคู้บอน 27 ซึ่งทางไปโครงการต้องตรงข้ามแยกไปค่ะ

ข้ามแยกมาแล้วบรรยากาศก็ยังเป็นตึกแถวเป็นส่วนใหญ่ ตรงไปตามทางเรื่อยๆ จะเห็นวัดคู้บอนอยู่ข้างหน้าก็แปลว่าใกล้สุดถนนคู้บอนแล้ว จะต้องเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบวงแหวนกาญจนาฯ ค่ะ

สุดถนนคู้บอนแล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบวงแหวนกาญจนาฯกันเลย

เลี้ยวเข้ามาแล้วก็ตรงไปเรื่อยๆ ซึ่งถนนในช่วงนี้จะผ่านโรงเรียนคู้บอนด้วย เวลาขับรถก็ระวังเด็กๆ หน่อยนะคะ

ตรงมาสักพักโครงการ Golden Town รามอินทรา-วงแหวน จะอยู่ทางซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าโครงการได้เลยค่ะ

ขับตรงเข้ามาตามทางแล้ว จะเจอวงเวียนให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าโครงการได้เลยค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Max Value ~ 1.3 กิโลเมตร
  • โลตัส ~ 2.0 กิโลเมตร
  • Big C คู้บอน ~ 2.3 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลสินแพทย์ ~  3.2 กิโลเมตร
  • Fashion Island ~ 3.3 กิโลเมตร
  • เดอะ พรอมานาด ~ 3.3 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ ~ 4.2 กิโลเมตร
  • โรงเรียนนวมินทราชูทิศ ~ 5.1 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ~ 13.6 กิโลเมตร
  • ตลาดสดถนอมมิตร ~ 8.5 กิโลเมตร

เจาะลึกตัวโครงการ

มาดูที่ตัวโครงการ Golden Town รามอินทรา-วงแหวน เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น 478 ยูนิต บนเนื้อที่โครงการประมาณ 44-0-90 ไร่ ซึ่งโครงการเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีกำหนดจะเสร็จทั้งโครงการประมาณปลายปี 2563 ปัจจุบันบ้านตัวอย่างและบ้านบางส่วน พื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่สีเขียว สร้างเสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้งานแล้วนะคะ

ที่ดินของตัวโครงการจะเป็น 2 โซนด้วยกัน จะมีแนวคลองกันระหว่างโซนใกล้ทางเข้าและโซนด้านใน ทางเข้าออกของโครงการจะเข้าจากถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกได้ทางเดียว พอขับตรงเข้ามาเรื่อยๆ จะเจอบริเวณวงเวียน ซึ่งบริเวณนี้จะมีหมู่บ้านของ Golden Land  อยู่ทางซ้ายและทางขวาแต่โครงการของเราจะอยู่ทางซ้ายมือ มีซุ้มประตูทางเข้าค่อนข้างใหญ่ ถนนหลักภายในโครงการกว้าง 12-16 ม. ถนนรองกว้าง 9 ม. ส่วนกลางของโครงการจะอยู่บริเวณด้านหน้า ทำให้ใช้งานได้ง่าย และมีภาพลักษณ์ที่ดี

บ้านในโครงการมีการวางตัวบ้านหลักๆ 2 ฝั่งคือ ฝั่งที่หันไปทางทิศเหนือและฝั่งที่หันไปทางทิศใต้ แบบบ้านทั้ง 3 แบบจะกระจายกันไป บ้านที่หันไปทางเหนือจะได้แสงที่ธรรมชาติหน่อย แดดไม่ค่อยแรงมาก แต่บ้านที่หันหน้าไปทางใต้ก็จะได้แสงแดดที่จ้ากว่าหน่อยและลมที่แรงกว่าด้วย ส่วนการเลือกตำแหน่งของบ้านก็จะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล โดยตำแหน่งของบ้านใกล้ทางเข้าจะใกล้ส่วนกลางมากกว่า และเน้นเข้าออกสะดวก ส่วนตำแหน่งที่อยู่ด้านในโครงการ จะค่อนข้างไกลจากตัวส่วนกลาง แต่ทางโครงการได้เพิ่มสวนอีก 1 จุดอยู่บริเวณโซนด้านใน อีกทั้งตำแหน่งด้านในจะได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า เพราะจะไม่มีเพื่อนบ้านผ่านเข้าออกเยอะ

ถนนหน้าโครงการเป็นถนน 4 เลน ขับรถได้สะดวก  เป็นถนนยาวไม่มีไฟแดง รถอาจวิ่งค่อนข้างเร็ว ถ้าข้ามถนนอาจจะต้องระวังด้วยนะคะ

ฝั่งซ้ายมือถือถนนที่วิ่งมาจากฝั่งทางด่วมรามอินทรา-อาจณรงค์ ซึ่งรถค่อนข้างเยอะ ข้างทางมีแนวทางเดิน แต่ด้วยความเร็วของรถที่วิ่งบนทางด่วนอาจจะทำให้ข้างทางไม่ปลอดภัยมากนัก ต้องระวังสักหน่อยนะคะ

ส่วนอีกทางสามารถเดินไปทางวันคู้บอนได้ ซึ่งก้ไม่ได้มีเส้นทางที่ทำไว้เฉพาะ ต้องเดินเลาะแนวถนนไป ทำให้ต้องดูรถตลอด

มาถึงทางเข้าโครงการกันแล้วนะคะ บรรยากาศด้านหน้าถูกจัดไว้ค่อนข้างเรียบร้อย เห็นได้ง่าย มีแนวถนนที่กว้าง สะดุดตา เข้าไปดูด้านในกันเลยค่ะ

ด้านหน้ามีขนาดถนนค่อนข้างกว้าง ขนาบข้างด้วยแนวต้นไม้และพื้นที่ทางเดินยกระดับสูงจากพื้นถนน เมื่อเข้ามาประมาณ 100 เมตร จะเจอสะพานข้ามคลองเพื่อเข้าสู่ส่วนต่อไปของโครงการค่ะ

เมื่อข้ามสะพานเข้ามาจะเจอวงเวียนต้นไม้ขนาดใหญ่ ดูแล้วน่าจะหลายสิบปีเลยทีเดียว เป็นส่วนแบ่งระหว่างสองโครงการของ Golden Land เช่นเดียวกัน แต่ของเราต้องเลี้ยวซ้ายเข้าไปนะคะ

มาดูบรรยากาศซุ้มประตูทางเข้าของโครงการ Golden Town วงแหวน-รามอินทรา ซึ่งบริเวณด้านหน้าจะมีซุ้มประตู สำหรับรถที่เข้าออกภายในโครงการ และป้ายโครงการ ที่ถูกตกแต่งด้วยสนามหญ้าและไฟ ให้เห็นตั้งแต่ก่อนจะเลี้ยวเข้ามาอีกค่ะ

รูปแบบซุ้มประตูตกแต่งด้วยสไตล์ อิงลิช-โมเดิร์น ซึ่งดูกลมกลืนกันไปหมดเลยตั้งแต่ที่เข้ามา มีหลังคาคลุมบังแดดบังฝน พร้อมไฟส่องสว่างใต้หลังคา สำหรับทางเข้า-ออกจะแบ่งเป็นสองทางแยกกัน โดยมีป้อมรปภ. อยู่ตรงกลาง

ด้านหน้าทางเข้าโครงการจะมีป้อมยามสำหรับผู้มาติดต่อแลกบัตรเข้า-ออก โดยจะมี รปภ. ประจำอยู่ตลอด 24 ชม. ประตูทางเข้าจะอยู่ตรงบริเวณป้อมยามเป็นไม้กระดกกั้นไว้ สำหรับลูกบ้านจะต้องมีสติ๊กเกอร์ติดที่รถเพื่อให้พี่ยามเปิดไม้กระดกให้

รูปแบบป้อมรปภ. จะตกแต่งสไตล์ อิงลิช-โมเดิร์น มีหน้าต่างกว้างสามารถมองเห็นรถเข้า-ออกได้ง่าย

และบริเวณนี้ยังติดตั้งกล้อง CCTV ไว้ เพื่อดูแลความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยภายในโครงการอีกชั้นนึง

ผ่านระบบรักษาความปลอดภัยเข้ามาในโครงการ ส่วนแรกจะเป็นถนนหลักของโครงการกว้าง 16 เมตร ซึ่งบริเวณหน้าโครงการทั้ง 2 ฝั่งถนนจะปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ ให้บรรยากาศร่มรื่น

ตรงเข้ามาก็จะเป็นพื้นที่ของสวนส่วนกลาง ซึ่งขนาบด้วยบ้านพักอาศัย 2 ฝั่ง ที่จะได้วิวสวน ส่วนด้านในโครงการที่เห็นรั้วกั้นสีเขียวกั้นอยู่จะเป็นส่วนที่กำลังก่อสร้างในปัจจุบันค่ะ

พื้นที่ภายในสวนส่วนกลางถูกจัดไว้ทั้งต้นไม้ใหญ่ สนามหญ้าและน้ำพุ ทำให้บรรยากาศดูชุ่มชื้น ร่มรื่ม พร้อมทางเดินภายในสวนให้สามารถเดินเล่นได้สะดวก แต่น่าจะเหมาะกับการมาเดินเล่นตอนเย็นๆ ที่แดดร่มหน่อยนะคะ

บริเวณด้านข้างสวน จะมีพื้นที่สำหรับจอดรถให้ไว้ให้ลูกบ้านขับรถมาจอดใช้งานได้ค่ะ

สำหรับ Club house จะมีสระว่ายน้ำแบบเปิดโล่งอยู่ด้านหน้า ภายในอาคารใช้เป็นสำนักงานขายอยู่ในปัจจุบัน ส่วนในอนาคตจะกลายเป็นห้อง Fitness นะคะ

ทางเข้า Clubhouse จะอยู่บริเวณด้านข้างของสระว่ายน้ำ รูปแบบอาคารตกแต่งสไตล์ อิงลิช-โมเดิร์น ให้กลมกลืนกับบรรยากาศภายในโครงการ ซึ่งซุ้มทางเข้าสามารถบังแดดบังฝน ให้กับผู้ที่มาใช้งานด้วย

ด้านข้างสระว่ายน้ำมีจัดชุดที่นั่งพักผ่อนเอาไว้ให้ มีทั้งแบบนั่งเล่น และเป็นเตียงสามารถมานั่งพักผ่อนหรือรอเพื่อนหรือลูกๆเล่นน้ำได้

เข้ามาที่ส่วน Clubhouse ด้านหน้าจะเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ระบบเกลือ ขนาด 15 x 7 เมตร  ลึก 1.20 เมตร พื้นที่โดยรอบสระว่ายน้ำ จะมีการจัดพื้นที่สีเขียวโดยรอบ และมีการปลูกต้นไม้เพื่อบังสายให้ผู้มาใช้สระว่ายน้ำใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้นและช่วยเพิ่มความร่มรื่นสวยงามโดยรอบ

ภายในสระว่ายน้ำ จะมีพื้นที่สระเด็กไว้เรียบร้อย พร้อมมีบันไดลงสระว่ายน้ำได้

ด้านข้างของตัว Clubhouse จะมีห้องน้ำอยู่ข้างๆตัวอาคารต้องเดินเข้าไปข้างในจะเจอห้องน้ำ และห้องอาบน้ำ โครงการได้แบ่งเป็นห้องน้ำหญิงและชายไว้เรียบร้อย

ภายในห้องน้ำชายจะมีอ่างล้างมือพร้อมกระจกบานใหญ่ให้ และมีโถสุขภัณฑ์ชายไว้ให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ห้องน้ำมีขนาดค่อนข้างกว้าง สามารถใช้งานพร้อมกันได้หลายคนค่ะ

ส่วนที่เป็นห้องน้ำ 2 ห้อง สามารถใช้งานได้สะดวกค่ะ

ส่วนห้องอาบน้ำ 1 ห้อง สามารถล้างเนื้อล้างตัวก่อนกลับเข้าบ้านได้ค่ะ

ภายในห้องน้ำหญิงจะมีอ่างล้างมือพร้อมกระจกบานใหญ่ให้ ห้องน้ำมีขนาดค่อนข้างกว้าง สามารถใช้งานพร้อมกันได้หลายคนค่ะ

ส่วนที่เป็นห้องน้ำ 2 ห้อง สามารถใช้งานได้สะดวกค่ะ

ส่วนห้องอาบน้ำ 1 ห้อง สามารถล้างเนื้อล้างตัวก่อนกลับเข้าบ้านได้ค่ะ

กลับมาที่สำนักงานขาย เป็นห้องที่ดูโปร่งโล่ง จัดชุดโซฟาไว้รับแขก โดยในอนาคตจะปรับเป็น Fitness ค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 15 x 7 ม. ลึก 1.20 ม.
  • สระว่ายน้ำเด็ก ลึก 80 ซม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง (ปัจจุบันเป็นสำนักงานขาย)
  • สวนด้านในโครงการ 1 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ซุ้มประตูทางเข้า
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.80 เมตร
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบรั้วกั้นไม้กระดก
  • พร้อมสติกเกอร์ติดหน้ารถ
  • ถนนหลักกว้าง 12 และ16 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

Product Walkthrough

โครงการ Golden Town รามอินทรา-วงแหวน เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น มีจำนวนบ้านในโครงการทั้งหมด 478 หลัง มีให้เลือก 3 แบบ ดังนี้

  • ทาวน์โฮมแบบ Saint James 2 ชั้น ที่ดิน 16.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • ทาวน์โฮมแบบ Chester 2 ชั้น ที่ดิน 17.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 103 ตร.ม. ชั้น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • ทาวน์โฮมแบบ Preston 2 ชั้น ที่ดิน 19.03 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม. ชั้น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ซึ่งเราจะพาไปชมบ้านตัวอย่างที่สร้างเสร็จและตกแต่งแล้วให้ดู 2 หลังคือ แบบบ้าน Saint James และแบบบ้าน Preston โดยจะเปรียบเทียบกับบ้านมาตรฐานที่ใช้ส่งมอบให้ลูกบ้านด้วยค่ะ

บ้านแบบแรกคือ Saint James เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. บนแปลงที่ดินมาตรฐาน 16.3 ตร.วา เป็นบ้านหน้ากว้าง 5.2 เมตร หน้าบ้านเป็นที่จอดรถสามารถจอดคันใหญ่ได้ 1 คัน เข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่ต่อเนื่องกันของห้องนั่งเล่นและห้องอาหาร ห้องน้ำจะอยู่ใต้บันไดมีพื้นที่อาบน้ำมาให้ด้วย สำหรับห้องนอนในชั้นล่างหรือเผื่อในช่วงเวลาเร่งด่วนสามารถลงมาใช้ได้ บริเวณชั้นล่างมีห้องนอนมาให้ 1 ห้อง ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้ได้ตามความต้องการของเราโดยจะใช้เป็นห้องดูหนัง พักผ่อน ห้องทำงาน หรือห้องครัวปิดก็ได้ หลังบ้านทางโครงการเผื่อพื้นที่ให้สำหรับการต่อเติมทำเป็นครัวและมุมพักผ่อน มีการเดินงานระบบมาให้พร้อมซึ่งทำให้เราสามารถใช้สอยพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ บันไดของบ้าน จะเป็นรูปตัว U และมีช่องหน้าต่าง เพื่อรับแสงธรรมชาติ และสามารถดูบุคคลภายนอกได้จากบริเวณนี้

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับโถงเล็กๆ ก่อนแจกไปยังส่วนต่างๆ มีห้องนอนใหญ่ และห้องนอนเล็กซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับห้องนอนใหญ่ ทุกห้องต้องออกมาใช้รวมกันที่ห้องน้ำในชั้นนี้หรือจะลงไปใช้ห้องน้ำชั้นล่างก็ได้ โดยห้องนอนใหญ่อยู่ทางฝั่งหน้าบ้านมีพื้นที่แยกเป็นส่วนพักผ่อนและส่วนสำหรับทำเป็น Walk-in Closet ในห้องมีระเบียงส่วนตัวเล็กๆ พอออกไปยืนสูดอากาศได้ ส่วนห้องนอนที่ 2 มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง สามารถแบ่งจัดวางเตียงแบบ 3 ฟุต ได้ 2 เตียง หรือจะแบ่งกั้นพื้นที่ทำเป็นห้องทำงานก็ได้เช่นกัน

หน้าตาของทาวน์โฮมเป็นสไตล์ อิงลิช-โมเดิร์น ด้วยโทนสีอบอุ่น ในบ้านตัวอย่างหน้าบ้านตกแต่งด้วยหินประดับ สำหรับบ้านจริงที่ส่งมอบให้ลูกบ้านบริเวณหน้าบ้านจะเป็นพื้นที่ลานจอดรถ พร้อมแนวรั้วหน้าบ้านมาให้นะคะ

บ้าน Type นี้จะมีที่จอดรถหน้าบ้าน 1 คัน ซึ่งที่จอดรถของบ้านจริงจะได้เป็นพื้นคอนกรีต สำหรับบริเวณด้านหน้าประตู จะมีพื้นที่เฉลียงเล็กๆ สามารถใช้งานได้

พื้นที่จอดรถมีขนาด 5.80 x 2.60 ม. มีขนาดค่อนข้างลึกสามารถจอดรถขนาดเล็กถึงขนาดกลางได้

สำหรับประตูหน้าบ้านได้เป็นบานเลื่อนกระจกใสสีเขียวตัดแสง หน้าบ้านที่ยกระดับขึ้นจากพื้นหน้าบ้านเล็กน้อย ช่วยกันน้ำและสามารถทำเป็นพื้นที่วางรองเท้าหน้าบ้านได้ด้วยค่ะ

ประตูบานเลื่อนทางเข้าด้านหน้าบ้าน วัสดุวงกบประตูเป็น UPVC สีขาว ส่วนลักษณะของมือจับบานประตูเป็นแบบฝังลงบนวงกบประตู  มีตัวล็อก 1 ตำแหน่งที่มือจับประตู ภายในของขอบวงกบติดเส้นกำมะหยี่เพื่อช่วยกันเสียง กันฝุ่นไว้ให้เรียบร้อยดีค่ะ

เข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นเชื่อมต่อกับพื้นที่ทานอาหาร ฝั่งขวาเป็นบันไดทางขึ้น ห้องน้ำและห้องนอน 1 ซึ่งที่บ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องนอนไว้ สำหรับใช้เป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้นะคะ พื้นชั้นล่างเป็นพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาว 60 x 60 cm. ฝ้าเพดานสูง 2.85 เมตร ส่วนไฟได้เฉพาะแบบดาวน์ไลท์นะคะ

พื้นที่นั่งเล่นสามารถใส่โซฟาสำหรับ 3 ที่นั่งได้ สำหรับบ้านแปลงมุมจะมีหน้าต่างบริเวณหลังโซฟาเพิ่มอีกตำแหน่ง ทำให้บ้านดูโปร่งมากขึ้น

พื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนค่อนข้างกว้าง มีระยะห่างจากทีวี 2.2 เมตร สามารถใช้งานได้สะดวก

ของจริงโครงการ จะให้ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟแบบ Downlight ให้ค่ะ

เข้ามาที่ด้านในของบ้านเป็นตำแหน่งวางโต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ 4 ตัว ส่วนทางขวาเป็นห้องนอนเล็กที่เหมาะจะทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุหรือบ้านไหนจะทำเป็นห้องครัวปิดในบ้านก็ได้ และด้านหลังโต๊ะทานข้าวมีประตูบานเปิดออกไปยังพื้นที่หลังบ้านได้

พื้นที่บริเวณหน้าบันได มีขนาดค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนใช้งานได้อย่างสะดวก ทำให้บ้านดูไม่อึดอัดค่ะ

พื้นที่รับประทานอาหารจะต่อเนื่องกันกับส่วนของครัวไทยบริเวณหลังบ้าน (ในกรณีที่เราต่อเติม) ซึ่งทำให้ใช้บริเวณนี้ใช้งานได้เต็มพื้นที่และต่อเนื่องกันมากยิ่งขึ้น

ของจริงโครงการ จะให้ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟแบบ Downlight ให้ค่ะ

บริเวณด้านขวามือ จะมีห้องอเนกประสงค์ซึ่งทางโครงการได้ทำเป็นห้องนอนชั้นล่าง ห้องบริเวณนี้ตรงหัวมุมจะมีหน้าต่างเพื่อรับแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องนอน อีกทั้งยังทำให้พื้นที่ภายในบ้านดูไม่อึดอัดค่ะ

ห้องนอนในบ้านตัวอย่าง ตำแหน่งของตัวห้องจะอยู่ทางด้านหลังของตัวบ้าน สามารถใส่เตียงขนาด 3.5 ฟุตไว้ชิดผนังฝั่งหนึ่ง ทำให้มีพื้นที่เหลือสำหรับวางตู้เสื้อผ้าได้ ด้านข้างจะมีหน้าต่างเพื่อเปิดระบายอากาศ และรับแสงธรรมชาติได้ค่ะ

พื้นที่ใช้งานภายในห้องค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้สะดวกค่ะ

ภายในห้องตัวอย่าง หลังจากใส่เตียง 3 ฟุตแล้ว จะมีพื้นที่เหลือไม่มากสำหรับใช้งานค่ะ

นอกจากนี้สามารถทำตู้เสื้อผ้า Built-in ได้ค่ะ รวมถึงสามารถหาโต๊ะทำงานมาว่างบริเวณหัวมุมของห้องได้ค่ะ เนื่องจากจะมีหน้าต่างบานเล็กๆ อีกบานหนึ่งสำหรับเชื่อมต่อกับพื้นที่ภายใน ทำให้ภายในห้องดูโปร่ง โล่ง และทำให้ภายในบ้านดูไม่อึดอัดด้วยค่ะ

บริเวณหน้าต่างสามารถเปิดใช้งาน สำหรับระบายอากาศได้ค่ะ

ของจริงโครงการ จะให้ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟแบบ Downlight ให้ค่ะ

กลับออกมาข้างนอกจะเจอประตู สเปคของประตูหลังบ้านจะเป็นประตูบานเปิด วัสดุเป็น UPVC หรือ ไฟเบอร์ซีเมนต์ มีความกว้างของช่องทางเดินประมาณ 80 ซม. สามารถออกไปยังบริเวณหลังบ้านได้ ซึ่งภายในบ้านตัวอย่างโครงการได้ต่อเติมหลังบ้านให้เป็นพื้นที่ห้องครัว และห้องฟิสเนสค่ะ ซึ่งของจริงทางโครงการไม่ได้ให้มานะคะ

พื้นหลังบ้านจะลดระดับลงไปประมาณ 10 ซม.. เพื่อความสะดวกในการใช้งานพื้นที่ซักล้าง ไม่ให้น้ำจากหลังบ้านไหลเข้าสู่ตัวบ้านค่ะ

ภายในครัวของบ้านตัวอย่าง สามารถใส่ชุดครัวแบบ Built-in ได้ตั้งแต่ขนาดกลาง-ใหญ้ แต่บ้านจริงจะไม่มีพื้นที่ส่วนนี้มาให้นะคะ

พื้นที่ภายในครัวหลังจาก Built-in ตามบ้านตัวอย่างแล้ว จะมีพื้นที่ให้ยืนทำครัวกว้างประมาณ 1.28 เมตร มีขนาดกว้าง ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

ภายในบ้านตัวอย่างได้ ทำหลังคาลาดเอียง ง่ายต่อการระบายน้ำฝนค่ะ

ส่วนพื้นที่หลังบ้านจะมีความกว้างตามมาตรฐานที่ 2 ม. บริเวณด้านหลังโครงการ จะให้กำแพงทึบสูง 2.80 เมตร มีขนาดพอทำครัวไทยขนาดเล็ก-กลางได้ สำหรับการต่อเติมอย่าลืมดูเรื่องข้อกฎหมายด้วยนะคะ สำหรับบ้านตัวอย่างจะตกแต่งไว้เป็นห้องครัวปิด และห้องฟิสเนส แต่บ้านจริงทางโครงการจะเทปูนขัดเรียบและก่อกำแพงไว้ให้แบบรูปด้านล่าง

ในบ้านตัวอย่างโครงการได้แบ่งพื้นที่หลังบ้านเป็น 2 ห้อง ห้องนี้จะทำเป็นฟิสเนส ซึ่งสามารถใช้งานได้สะดวก

ภายในห้องฟิสเนส มีพื้นที่การใช้งานค่อนข้างกว้าง สามารถนำเสื่อโยคะ มาปูออกกำลังกายได้ค่ะ

ภายในบ้านตัวอย่าง ได้ทำเป็นหลังคากระจก เพื่อรับแสงธรรมชาติเข้ามาได้อย่างเต็มที่ แล้วสามารถมานั่งพักผ่อนใช้งานบริเวณกลางคืนได้ค่ะ

โครงการมีทำรางระบายน้ำฝนมาให้ โดยเดินท่อลงในแปลงที่ดินของบ้านแต่ละหลังไว้เรียบร้อยและทำให้เป็นรูปแบบเดียวกันทุกหลัง ทำให้ช่วยลดปัญหาการต่อเติมที่อาจจะมีความคิดเห็นไม่ตรงกันกับเพื่อนบ้านได้นะคะ

บริเวณด้านหลังของบ้าน จะไม่มีพื้นที่ให้ตั้ง Condensing Unit จึงต้องใช้วิธีแขวนกับผนังทางด้านหลังไว้แบบนี้แทนนะคะ

กลับเข้ามาในตัวบ้าน มาดูส่วนของห้องน้ำกันต่อ โดยจะอยู่ใต้บันไดข้างๆ ห้องนอนแบบนี้  บ้านจริงเราจะได้บานประตูห้องน้ำเป็นบาน PVC ที่มีเกร็ดระบายอากาศด้านล่างค่ะ

พื้นห้องน้ำมีการลดระดับลง 15 ซม. ซึ่งทำให้ระยะของฝ้าเพดานของห้องที่อยู่ใต้บันไดสูงขึ้น และช่วยให้น้ำจากห้องน้ำไม่ไหลออกไปยังส่วนอยู่อาศัยอื่นๆ ด้วย

เข้ามาในห้องน้ำจะเจอกับอ่างล้าหน้าก่อน ถัดเข้าไปเป็นโถสุขภัณฑ์ ส่วนพื้นที่ทางขวาทำเป็นพื้นที่อาบน้ำ เรียกว่าจัดฟังก์ชั่นการใช้งานมาให้ครบ ในช่วงเวลาเร่งด่วนสามารถลงมาอาบที่ห้องนี้ได้ พื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด

ภายในพื้นที่ห้องน้ำจะลดระดับ 6 ซม. มีระยะการใช้งานค่อนข้างพอดีๆกับการใช้งาน บริเวณพื้นที่อาบน้ำไม่มีขอบกันน้ำ แต่พื้นจะลาดเอียงมีจุดระบายน้ำที่มุมห้องไว้ให้

ตำแหน่งของอ่างล้างหน้าจะอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ ซึ่งไม่ต้องกังวลว่าบานประตูจะชนอ่างนะคะ เพราะบานประตูเป็นบานเปิดออกจึงไม่ชนกับส่วนอ่างล้างหน้าค่ะ

อ่างล้างหน้ากว้าง 70 ซม.ได้ของ American Standard หรือเทียบเท่าด้านบนมีพื้นที่วางของเล็กๆน้อยๆได้

ข้างอ่างล้างมือ จะชุดโถสุขภัณฑ์สีขาวพร้อมอุปกรณ์ พร้อมกับสายฉีดชำระของ American Standard และ ที่ใส่กระดาษทิชชู่ ติดตั้งที่ผนังทางด้านข้าง สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

สายชำระมีที่จับแสตนเลสถนัดมือค่ะ พร้อมทั้งที่ที่ใส่กระดาษทิชชู่ ติดตั้งที่ผนังทางด้านข้างค่ะ

กำแพงของพื้นที่อาบน้ำทำช่องเอาไว้ให้วางอุปกรณ์อาบน้ำ และมีหน้าต่างบานกระทุ้งเปิดระบายอากาศและเป็นช่องรับแสงเข้ามาในห้อง ทำให้ไม่อับชื้น

หน้าตาของอุปกรณ์อาบน้ำที่ได้ค่ะ ฝักบัวอาบน้ำของ American Standard จับได้ถนัดมือดีค่ะ

พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 1.0 x 1.0 ม. ขนาดพอสำหรับใช้งานได้ บริเวณส่วนอาบจะไม่มีพื้นลดระดับนะคะ แต่จะทำเป็นพื้นลาดเอียงมีจุดระบายน้ำไว้ตรงมุมห้องไว้ให้ แนะนำให้ติดม่านกั้นอาบน้ำเพิ่มเพื่อกันน้ำกระเด็นไปยังพื้นที่ส่วนแห้งรอบๆ แต่ไม่แนะนำให้ติดกระจกในลักษณะ Shower Box เพราะพื้นที่ในห้องค่อนข้างเล็กจะทำให้ใช้งานไม่สะดวกค่ะ

ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ห้องน้ำจะติดโคมไฟกลมซาลาเปา มาให้ค่ะ

มาต่อกันที่โถงบันไดทางขึ้นชั้น 2 สำหรับโครงบันไดจะเป็นบันไดคอนกรีตเสริมเหล็ก ลูกตั้งเป็นแผ่นสมาร์ทบอร์ดฉาบเรียบทาสีขาว ส่วนลูกนอนจะเป็นพื้นไม้สำเร็จรูป ความกว้างของพื้นที่เดินอยู่ที่ประมาณ 90 ซม.

ลูกตั้งของบันไดมีขนาด 20 ซม. ซึ่งสูงกว่าปกติเล็กน้อยแต่ตัวลูกนอนมีขนาด 25 ซม. ถือว่าเป็นขนาดตามมาตรฐานค่ะ

ตามแนวบันไดจะมีช่องแสงเป็นหน้าต่างบาน Fix อยู่ 2 ตำแหน่ง ช่วยให้ตัวโถงบันไดไม่มืด และในเวลากลางวันก็สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเปิดโคมไฟบริเวณบันไดก็ได้ ช่วยประหยัดค่าไฟด้วยค่ะ

ชานพักของที่นี้จะแบ่งระดับชั้นบันไดตรงนี้เป็นรูปสามเหลี่ยม เนื่องจากฝ้าสูงจึงต้องมีขั้นบันไดเยอะขึ้น ทำให้ไม่ได้มีชานพักขั้นสี่เหลี่ยมให้สามารถยืนพักได้นะคะ ซึ่งเวลาเดินอาจจะใช้ความระมัดระวังหน่อย

ราวกันตกเป็นลูกกรงเหล็กทาสีขาว มือจับเป็นไม้สำเร็จรูปแบบเดียวกับบันได บริเวณช่วงโค้งของบันไดจะมีราวกันตกอยู่ตลอด แม้ตัวราวจับด้านบนจะไม่ได้เชื่อมต่อกันได้ตรงแต่ถือว่าดีที่ให้มาตลอดแนวค่ะ

บริเวณโถงบันได ทางโครงการจะให้ Downlight มาค่ะ ซึ่งสามารถติดโคมไฟหรือแชนเดอเรียได้  เพื่อทำให้โถงบันไดดูสว่างมากยิ่งขึ้นค่ะ กลับมาที่ชั้น 2 ฝั่งทางซ้ายเป็นห้องนอนใหญ่ ฝั่งทางขวาเป็นห้องนอนเล็ก ตรงกลางเป็นห้องน้ำที่ต้องใช้ร่วมกันนะคะ ฝ้าเพดานของชั้นนี้ก็สูงประมาณ 2.85 เมตร เท่ากับชั้นล่าง ส่วนพื้นจะได้เป็นพื้นไม้ลามิเนต 8 มม.

ทางโครงการได้เดิน จุดรองรับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง Fiber Optic มาให้ในบ้านค่ะ

มาที่ห้องนอนใหญ่ ตำแหน่งของตัวห้องจะอยู่ทางด้านหน้าห้องตัวบ้าน เข้ามาในห้องส่วนแรกพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้ รวมถึงสามารถวางโต๊ะเครื่องแป้งและโต๊ะหัวเตียงได้ ห้องนี้จะให้หน้าต่างมาค่อนข้างเยอะ เพื่อสามารถรับแสงธรรมชาติได้ดี และสามารถเปิดระบายอากาศภายในห้องได้ค่ะ แต่สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่าๆไม่มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

ทางโครงการให้พื้นที่การใช้งานค่อนข้างกว้าง เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

บริเวณปลายเตียงหลังจากวางเฟอร์นิเจอร์แล้วมีพื้นที่เหลือประมาณ 57 ซม. คือพอที่จะเดินไปเดินมาได้สะดวก ซึ่งขอแนะนำให้ใช้ทีวีแบบเขวนเพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานค่ะ

บริเวณด้านข้างเตียงที่ติดกับหน้าต่างจะมีพื้นที่สำหรับรางผ้าม่านค่ะ ซึ่งของจริงเราสามารถปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมได้ค่ะ

บริเวณหัวเตียง จะให้หน้าต่างบานเปิดมา 3 บาน สามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดีค่ะ

อีกฝั่งของห้องที่เหมาะจะกั้นเป็น Walk-in Closet ซึ่งบริเวณนี้มีพื้นที่การใช้งานค่อนข้างกว้างค่ะ แต่สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่าๆไม่มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

ตัวประตูเป็นกระจกบานเลื่อน วัสดุได้แบบเดียวกับประตูหน้าบ้าน

วัสดุวงกบประตูเป็น UPVC สีขาว ส่วนลักษณะของมือจับบานประตูเป็นแบบฝังลงบนวงกบประตู  มีตัวล็อก 1 ตำแหน่งที่มือจับประตู ภายในของขอบวงกบติดเส้นกำมะหยี่เพื่อช่วยกันเสียง กันฝุ่น ไว้ให้เรียบร้อยดีค่ะ

พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 0.64 x 1.48 เมตร พอออกไปยืนรับลม เปลี่ยนบรรยากาศได้ พร้อมราวกันตกสีดำค่ะ

ส่วนฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมมีไฟแบบ Downlight ให้ค่ะ

กลับมาที่โถงทางเดิน เพื่อเดินไปยังห้องนอน 2 มีสเปคของประตูภายในบ้านจะเป็นประตูบานเปิด วัสดุเป็น HDF มีความกว้างของช่องทางเดินประมาณ 80 ซม.

ห้องนอน 2 ภายในห้องตัวอย่างทำเป็นห้องนอนเด็ก โดยวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตไว้ 2 เตียง แต่ของจริงสามารถใส่เตียงขนาดใหญ่ได้ค่ะ เพราะพื้นที่ห้องมีขนาดใกล้เคียงกับห้องนอนใหญ่ค่ะ

ภายในห้องตัวอย่างโครงการได้เอาติดชิดกำแพง จะมีพื้นที่เหลือบริเวณด้านข้าง สามารถใส่ตู้เสื้อผ้า Built in ได้ พร้อมสามารถทำโต๊ะเขียนหนังสือติดกับหน้าต่างเพื่อรับแสงธรรมชาติ แต่สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่าๆไม่มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

กลับมาอีกฝั่ง ภายในห้องตัวอย่างได้วางเตียง 3.5 ฟุตไว้เช่นกัน ซึ่งเหมาะกับเด็ก 2 คน ซึ่งด้านข้างเตียงมีพื้นที่เหลือค่อนข้างกว้างสามารถใส่ตู้เสื้อผ้า Built in เพื่อแยกเสื้อผ้ากัน ซึ่งของจริงบริเวณนี้จะทำเป็น Walk in closet ได้ค่ะ แต่สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่าๆไม่มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

พื้นที่ภายในห้อง ค่อนข้างกว้างสามารถใช้งานได้สะดวกค่ะ

ส่วนฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมมีติดไฟแบบ Downlight ให้ค่ะ

สำหรับห้องน้ำบนชั้น 2 ภายในจัดฟังก์ชันกมาให้ครบคือ อ่างล้างหน้า, สุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำ ซึ่งทางโครงการก็ได้ติดตั้งสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆ มาครบถ้วนเหมือนห้องน้ำชั้นล่าง แต่บริเวณด้านบนจะให้ฉากกั้นอาบน้ำมาค่ะ

ภายในห้องน้ำจะลดระดับลง 5 ซม. มีพื้นที่ใช้งานค่อนข้างกว้างสามารถใช้งานได้สะดวกค่ะ บ้านจริงเราจะได้บานประตูห้องน้ำเป็นบาน PVC ที่มีเกร็ดระบายอากาศด้านล่างค่ะ

เข้าห้องน้ำมาจะเจออ่างล้างหน้า ซึ่งเป็นแบบเดียวกับห้องน้ำชั้นล่างค่ะ

โถสุขภัณฑ์เป็นของ American Standard หรือเทียบเท่า มีสายชำระและที่วางทิชชู่ สามารถใช้งานได้สะดวกค่ะ

พื้นที่อาบน้ำจะมีฉากกั้นเป็นบานเลื่อนมุมโค้งมาให้ค่ะ ซึ่งสามารถเลื่อนเปิดใช้งานได้สะดวกค่ะ

พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 80 x 80 ซม พื้นเหมาะสำหรับการใช้งานคนเดียว ซึ่งประตูฉากกั้นจะเป็นแบบเลื่อนเปิดสองด้าน สามารถเข้า-ออกได้สบายค่ะ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Hand Shower ยี่ห้อ American Standard ทางโครงการจะทำช่อง Junction งานระบบไว้ให้สามารถติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นได้ในภายหลัง แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้นะคะ ภายในห้องตัวอย่างเป็นบ้านแปลงมุม ซึ่งจะมีหน้าต่างมาให้เพื่อระบายความชื้น แต่บ้านแปลงมาตรฐานจะไม่มีหน้าต่างระบายอากาศให้ สามารถติดเครื่องดูดอากาศเพิ่มเติมได้ค่ะ

บริเวณเพดานฉาบเรียบทาสีขาวพร้อมติดไฟ Downlight มาให้ค่ะ

บ้านอีกแบบคือ Preston เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม. บนที่ดิน 19.03 ตร.วา การจัดวางผังและพื้นที่ใช้สอยบริเวณด้านล่างจะคล้ายๆ กับบ้านแบบแรกแต่ได้พื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า มีต่างกันตรงที่บ้านมีหน้ากว้าง 5.4 ม. สามารถจอดรถได้ 2 คัน เข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่ต่อเนื่องกันของห้องนั่งเล่นและห้องอาหารเหมือนเดิม แต่พอไม่ต้องร่นระยะให้ที่จอดรถ ตัวบันไดขึ้นชั้น 2 เลยมาอยู่ทางด้านหน้าบ้าน ส่วนห้องน้ำชั้นล่างจะอยู่ใต้บันไดเช่นเดิม Type นี้จะมีห้องนอนที่ชั้นล่างเช่นกัน ข้อดีของห้องนอนข้างล่างจะสามารถทำเป็นห้องนอนรับแขกได้ ซึ่งจะทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น และมีพื้นที่ซักล้างอยู่หลังบ้าน สามารถต่อเติมทำเป็นครัวและมุมพักผ่อน มีการเดินงานระบบมาให้พร้อมซึ่งทำให้เราสามารถใช้สอยพื้นที่ได้อย่างเต็มที่

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับโถงทางเดินแจกไปยังห้องต่างๆ มีห้องนอนใหญ่ 1 ห้องและห้องนอนเล็ก 2 ห้อง Type นี้จะต่างกับบ้านหลังแรกตรงที่บริเวณโถงทางเดินจะมีชั้นลอยสำหรับทำเป็นห้องพระเพิ่มขึ้นมา และในห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัวและได้ระเบียงที่กว้างขึ้น ทำให้เหลือห้องที่ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกันแค่ห้องนอนเล็ก 2 ห้องค่ะ ข้อดีของการมีห้องนอน 3 ห้องนอน จะเหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง มีลูก 2 คนค่ะ

รูปแบบด้านหน้าตัวบ้านจะออกแบบสไตล์ อิงลิช-โมเดิร์น เช่นเดียวกับแบบแรก ต่างกันหน่อยตรงที่จอดรถจะไม่มีพื้นที่หน้าบ้านยื่นออกมา สามารถจอดรถได้เต็มๆ 2 คัน มีพื้นที่ระเบียงชั้น 2 กว้างขึ้นและฝ้าเดานชั้น 2 มีระยะสูงขึ้นค่ะ

พื้นที่จอดรถหน้าบ้านจริงจะได้เป็นคอนกรีตขัดหยาบ พื้นที่ทางเข้าหน้าบ้านจะมีการยกระดับทางขึ้นปูด้วยกระเบื้อง ประตูหน้าบ้านเป็นประตูกระจกบานเลื่อน

บริเวณโรงจอดรถ มีปลั๊กไฟให้สำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งบริเวณหน้าบ้านจะติดไฟแบบ Downlight เอาไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

บริเวณประตูหน้าบ้าน จะมีพื้นยกระดับขึ้นจากพื้นหน้าบ้านเล็กน้อย ช่วยกันน้ำกันฝุ่นและสามารถทำเป็นพื้นที่วางรองเท้าหน้าบ้านได้ด้วย

เข้ามาในตัวบ้านจะคล้ายกับบ้านแบบก่อนหน้าคือจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นรับแขก ถัดไปเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร อีกฝั่งเป็นบันไดทางขึ้นชั้น 2 ห้องน้ำ และห้องนอน 1 ส่วนพื้นที่ซักล้างและครัวอยู่ด้านหลังบ้าน พื้นภายในบ้านปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60×60 ซม. ผนังฉาบเรียบทาสี ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่าง 2.85 เมตร สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ

มองย้อนกลับไปทางด้านหน้าบ้าน พื้นที่ส่วนนั่งเล่นวางชุดโซฟาไว้ใหญ่กว่าบ้านหลังแรก เพราะพื้นที่ห้องนั่งเล่นของ Type นี้จะใหญ่กว่า รวมถึงถ้าเป็นบ้านหลังมุมจะมีหน้าต่างด้านหลังโซฟามาให้ เพื่อเพิ่มความสว่างของตัวบ้านได้ค่ะ

พื้นที่ภายในห้องนั่งเล่น มีขนาดกว้างประมาณ 3.78 ม. ซึ่งค่อนข้างกว้างสามารถวางโต๊ะกลางได้ และทำให้ใช้งานได้ค่อนข้างสะดวกค่ะ

ของจริงจะได้เป็น ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟแบบ Downlight มาให้ค่ะ

พื้นที่ตรงกลาง สามารถ Built in เพิ่มพื้นที่วางของได้ค่ะ

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 4 ที่นั่งได้สบายๆ อีกฝั่งเป็นห้องอเนกประสงค์ ด้านหลังมีบานหน้าต่างสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้พอสมควรค่ะ

บริเวณด้านขวามือ จะมีห้องอเนกประสงค์ซึ่งทางโครงการได้ทำเป็นห้องนอนชั้นล่าง ห้องบริเวณนี้ตรงหัวมุมจะมีหน้าต่างเพื่อรับแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องนอน อีกทั้งยังทำให้พื้นที่ภายในบ้านดูไม่อึดอัดค่ะ

ห้องนอนในบ้านตัวอย่าง ตำแหน่งของตัวห้องจะอยู่ทางด้านหลังของตัวบ้าน สามารถใส่เตียงขนาด 3.5 ฟุตไว้ชิดผนังฝั่งหนึ่ง ทำให้มีพื้นที่เหลือสำหรับวางตู้เสื้อผ้าได้ ด้านข้างจะมีหน้าต่างเพื่อเปิดระบายอากาศ และรับแสงธรรมชาติได้ค่ะ

พื้นที่ใช้งานภายในห้องค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้สะดวกค่ะ

นอกจากนี้สามารถทำตู้เสื้อผ้า Built-in ได้ค่ะ รวมถึงสามารถหาโต๊ะทำงานมาว่างบริเวณหัวมุมของห้องได้ค่ะ เนื่องจากจะมีหน้าต่างบานเล็กๆ อีกบานหนึ่งสำหรับเชื่อมต่อกับพื้นที่ภายใน ทำให้ภายในห้องดูโปร่ง โล่ง และทำให้ภายในบ้านดูไม่อึดอัดด้วยค่ะ

กลับออกมาข้างนอกจะเจอประตู สเปคของประตูหลังบ้านจะเป็นประตูบานเปิด วัสดุเป็น UPVC หรือ ไฟเบอร์ซีเมนต์ มีความกว้างของช่องทางเดินประมาณ 80 ซม. สามารถออกไปยังบริเวณหลังบ้านได้ ซึ่งภายในบ้านตัวอย่างโครงการได้ต่อเติมหลังบ้านให้เป็นพื้นที่ห้องครัว และห้องซักรีดค่ะ ซึ่งของจริงทางโครงการไม่ได้ให้มานะคะ

ภายในครัวของบ้านตัวอย่าง สามารถใส่ชุดครัวแบบ Built-in ได้ตั้งแต่ขนาดกลาง-ใหญ่ แต่บ้านจริงจะไม่มีพื้นที่ส่วนนี้มาให้นะคะ

พื้นที่ภายในครัวหลังจาก Built-in ตามบ้านตัวอย่างแล้ว จะมีพื้นที่ให้ยืนทำครัวกว้างประมาณ 1.35 เมตร มีขนาดกว้าง ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

ภายในบ้านตัวอย่างได้ ทำหลังคาลาดเอียง ง่ายต่อการระบายน้ำฝนค่ะ

ส่วนพื้นที่หลังบ้านจะมีความกว้างตามมาตรฐานที่ 2 ม. บริเวณด้านหลังโครงการ จะให้กำแพงทึบสูง 2.80 เมตร มีขนาดพอทำครัวไทยขนาดเล็ก-กลางได้ สำหรับการต่อเติมได้ สำหรับบ้านตัวอย่างจะตกแต่งไว้เป็นห้องครัวปิด และห้องซักรีด แต่บ้านจริงทางโครงการจะเทปูนขัดเรียบและก่อกำแพงไว้ให้แบบรูปด้านขวาค่ะ

ในบ้านตัวอย่างโครงการได้แบ่งพื้นที่หลังบ้านเป็น 2 ห้อง ห้องนี้จะทำเป็นซักรีด ซึ่งสามารถใช้งานได้สะดวก

ภายในห้องซักรีด มีพื้นที่การใช้งานค่อนข้างกว้าง สามารถใช้งานได้สะดวกค่ะ

ภายในบ้านตัวอย่าง ได้ทำเป็นหลังคากระจก เพื่อรับแสงธรรมชาติเข้ามาได้อย่างเต็มที่ แล้วสามารถมานั่งพักผ่อนใช้งานบริเวณนี้ได้ค่ะ

กลับมาที่บริเวณห้องนั่งเล่น ด้านซ้ายจะเป็นห้องน้ำใต้บันได บ้านจริงเราจะได้บานประตูห้องน้ำเป็นบาน PVC ที่มีเกร็ดระบายอากาศด้านล่างค่ะ ช่องตรงกลางจะมีพื้นที่กว้างสามารถวางตู้ทีวีได้ โดยบริเวณนี้ทางโครงการได้เตรียบช่องเสียบสัญญาณทีวีไว้ให้เรียบร้อยค่ะ  บริเวณด้านขวาจะมีทางขึ้นจะอยู่ติดกับหน้าประตูทางเข้าบ้านค่ะ

ภายในห้องน้ำมีฟังก์ชั่นการใช้งานมาให้ครบทั้ง อ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และ พื้นที่อาบน้ำ แต่ไม่ได้ฉากกั้น อาบน้ำมาให้ เนื่องจากพื้นที่ค่อนพอดีกับการใช้งาน สุขภัณฑ์ที่ได้ก็จะเหมือนกับบ้านหลังแรกนะคะ

พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 90 x 90 ซม. ขนาดพอสำหรับใช้งานได้ บริเวณส่วนอาบจะไม่มีพื้นลดระดับนะคะ แต่จะทำเป็นพื้นลาดเอียงมีจุดระบายน้ำไว้ตรงมุมห้องไว้ให้

ตำแหน่งของอ่างล้างหน้าจะอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ สุขภัณฑ์ที่ได้ก็จะเหมือนกับบ้านหลังแรกนะคะ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Hand Shower ยี่ห้อ American Standard ค่ะ บริเวณฝักบัวจะมีที่วางสบู่มาให้ด้วยค่ะ

ฝั่งตรงข้ามพื้นที่อาบน้ำ จะมีชุดโถสุขภัณฑ์สีขาวพร้อมอุปกรณ์ พร้อมกับสายฉีดชำระของ American Standard และ ที่ใส่กระดาษทิชชู่ ติดตั้งที่ผนังทางด้านข้าง สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ห้องน้ำจะติดโคมไฟซาลาเปามาให้ค่ะ

กลับเข้ามาในบ้าน จะพาขึ้นไปชมชั้น 2 กันต่อค่ะ ลูกตั้งของบันไดมีขนาด 19 ซม. ซึ่งสูงกว่าปกติเล็กน้อยแต่ตัวลูกนอนมีขนาด 24 ซม. ถือว่าเป็นขนาดตามมาตรฐาน ตัวบันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก วัสดุพื้นเป็นแบบเดียวกับบ้านหลังแรกค่ะ

บริเวณโถงบันได จะมีหน้าต่างที่ติดกับบริเวณหน้าบ้าน ทำให้ในตอนกลางวันไม่ต้องเปิดไฟส่วนโถงบันไดก็สามารถเดินขึ้นลงได้สะดวก นอกจากนี้ตลอดแนวบันไดจะมีราวจับตลอดทางเลยนะคะ

ชานพักของที่นี้จะแบ่งระดับชั้นบันไดตรงนี้เป็นรูปสามเหลี่ยม เนื่องจากฝ้าสูงจึงต้องมีขั้นบันไดเยอะขึ้น ทำให้ไม่ได้มีชานพักขั้นสี่เหลี่ยม ซึ่งเวลาเดินขึ้น-ลงอาจจะต้องใช้ความระมัดระวังหน่อย

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ห้องแรกทางขวาสุดคือห้องนอน 2 ถัดมาคือห้องนอน 3 ติดกันเป็นห้องน้ำ และห้องทางฝั่งหน้าบ้านคือห้องนอนใหญ่ พื้นชั้นที่ 2 จะเป็นลามิเนตขนาด 8 มม. มีพื้นที่บริเวณโถงบันไดค่อนข้างกว้าง สามารถใช้งานได้สะดวก

โถงบริเวณนี้จะมีฝ้าเพดานสูง 4.0 ม. ซึ่งจะสูงกว่าปกติเพราะมีพื้นที่ชั้นลอยเล็กๆ สามารถทำเป็นห้องพระได้ มีบันไดทางขึ้นอยู่ทางด้ายขวามือ ด้านบนมีราวกันตกให้อีกด้วย ส่วนห้องอื่นๆฝ้าเพดานชั้นที่ 2 จะสูง 2.85 ม.

ส่วนพื้นที่ด้านบนมีขนาดประมาณ 2.0 x 1.0 ม. มีพื้นที่ขนาดพอเหมาะ และสามารถใส่ Built in หิ้งพระในบริเวณนี้ได้ค่ะ

ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมมีติดไฟแบบ Downlight ให้ค่ะ สามารถเปลี่ยนเป็นไฟแชนเดอเรีย เพื่อความสวยงามได้ค่ะ

ทางโครงการได้เดิน จุดรองรับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง Fiber Optic มาให้ในบ้านค่ะ

กลับมาที่โถงทางเดิน เพื่อเดินไปยังห้องนอนใหญ่ สเปคของประตูภายในบ้านจะเป็นประตูบานเปิด วัสดุเป็น HDF ค่ะ

มาที่ห้องนอนใหญ่ ตำแหน่งของตัวห้องจะอยู่ทางด้านหน้าห้องตัวบ้าน เข้ามาในห้องส่วนแรกพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้ รวมถึงสามารถวางโต๊ะเครื่องแป้งและโต๊ะหัวเตียงได้ ห้องนี้จะให้หน้าต่างมาค่อนข้างเยอะ เพื่อสามารถรับแสงธรรมชาติได้ดี และสามารถเปิดระบายอากาศภายในห้องได้ค่ะ แต่สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่าๆไม่มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

ทางโครงการให้พื้นที่การใช้งานค่อนข้างกว้าง เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

บริเวณปลายเตียงหลังจากวางเฟอร์นิเจอร์แล้วมีพื้นที่เหลือประมาณ 67 ซม. คือพอที่จะเดินไปเดินมาได้สะดวก ซึ่งขอแนะนำให้ใช้ทีวีแบบเขวนเพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานค่ะ

ในบ้านตัวอย่าง จะสามารถวางโต๊ะหัวเตียงได้ 2 ฝั่ง ทำให้เดินได้สะดวกทั้ง 2 ด้าน

อีกฝั่งของห้องที่เหมาะจะกั้นเป็น Walk-in Closet ซึ่งบริเวณนี้มีพื้นที่การใช้งานค่อนข้างกว้างค่ะ แต่สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่าๆไม่มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

พื้นที่ระเบียงของบ้าน Type นี้จะมีขนาดประมาณ 0.8 x 1.6 เมตร ซึ่งจะกว้างกว่าแบบแรก สามารถออกไปยืนรับลม เปลี่ยนบรรยากาศได้ พร้อมราวกันตกสีดำค่ะ

มองกลับมาภายในห้องนอน ห้องนอนใหญ่นี้จะมีห้องน้ำในตัวแยกออกจากห้องอื่น ซึ่งจะมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น ประตูห้องน้ำจะเป็นประตูบานเปิด PVC ที่มีเกร็ดระบายอากาศด้านล่างค่ะ

ภายในห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ของบ้าน Type นี้จะต่างจากห้องอื่นๆตรงที่มีการแบ่งส่วนแห้งและส่วนเปียกออกเป็นสัดส่วน พร้อมฉากกั้นอาบน้ำแบบบานพับ และสำหรับบ้านหลังมุมจะมีหน้าต่างบานกระทุ้งสามารถเปิดระบายอากาศได้ค่ะ

ภายในห้องน้ำจะลดระดับลง 5 ซม. มีพื้นที่ใช้งานค่อนข้างกว้างสามารถใช้งานได้สะดวกค่ะ

ตำแหน่งของอ่างล้างหน้าจะอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ สุขภัณฑ์ที่ได้ก็จะเหมือนกับบ้านหลังแรกนะคะ

ฝั่งตรงข้ามพื้นที่อ่างล้างมือ จะมีชุดโถสุขภัณฑ์สีขาวพร้อมอุปกรณ์ พร้อมกับสายฉีดชำระของ American Standard และ ที่ใส่กระดาษทิชชู่ ติดตั้งที่ผนังทางด้านข้าง สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

พื้นที่อาบน้ำจะมีฉากกั้นเป็นบานพับ ซึ่งทำให้มีพื้นที่การใช้งานกว้างขึ้น

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่นี้ พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 90 x 90 ซม.

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Hand Shower ยี่ห้อ American Standard ทางโครงการจะทำช่อง Junction งานระบบไว้ให้สามารถติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นได้ในภายหลัง แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้นะคะ

บริเวณเพดานฉาบเรียบทาสีขาวพร้อมติดไฟ Downlight มาให้ค่ะ ภายในห้องตัวอย่างเป็นบ้านแปลงมุม ซึ่งจะมีหน้าต่างมาให้เพื่อระบายความชื้น แต่บ้านแปลงมาตรฐานจะไม่มีหน้าต่างระบายอากาศให้ สามารถติดเครื่องดูดอากาศเพิ่มเติมได้ค่ะ

กลับมาที่โถงทางเดิน เพื่อเดินไปยังห้องนอน 2 ซึ่งมีขนาดห้องลักษณะกระทัดรัด ตำแหน่งของห้องนอนจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน ภายในห้องนอนจะมีหน้าต่างบานเลื่อน สามารถรับแสงธรรมชาติจากด้านหลังบ้านได้ค่ะ

ห้องนอน 2 ของบ้านมีขนาดห้องกะทัดรัด หากวางเตียงเดี่ยว 3.5 ฟุต เข้ามุมก็จะเหลือพื้นที่ใช้สอยในห้องที่มากขึ้น แต่สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่าๆไม่มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

หลังจากใส่เฟอร์นิเจอร์แล้ว ยังเหลือพื้นกว้างประมาณ 1.23 ม. ซึ่งมีขนาดกว้างพอสมควรค่ะ

ภายในห้องตัวอย่าง โครงการได้ทำตู้เสื้อผ้า Built-in ไว้ข้างเตียง รวมถึงสามารถใส่โต๊ะเครื่องแป้งขนาดเล็กได้ค่ะ

ของจริงโครงการ จะให้ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟแบบ Downlight ให้ค่ะ

ห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งจะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อยจากห้องแรก ตำแหน่งของห้องนี้อยู่ด้านหลังบ้านเช่นกัน ลักษณะของห้องนี้เป็นแนวยาว สามารถวางเตียงขนาด 3.5 – 5 ฟุตได้ สำหรับห้องแปลงมุมจะได้หน้าต่างทั้ง 2 ด้าน สามารถระบายอากาศได้ดีเหมือนในบ้านตัวอย่าง

หลังจากใส่เฟอร์นิเจอร์แล้ว ยังเหลือที่ประมาณ 2 ม. สามารถใช้งานได้สะดวก แต่สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่าๆไม่มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งนะคะ

ภายในห้องตัวอย่าง โครงการตกแต่งจัดวางให้ดูการใช้งาน มีตู้แบบ Built in ไว้ที่ปลายเตียง ทำให้มีพื้นที่การใช้งานเพิ่มขึ้น และสะดวกมากยิ่งขึ้น

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟแบบ Downlight ให้ค่ะ

สำหรับห้องน้ำบนชั้น 2 ภายในจัดฟังก์ชันมาให้ครบคือ อ่างล้างหน้า, สุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำ ซึ่งทางโครงการก็ได้ติดตั้งสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆ มาครบถ้วนเหมือนห้องน้ำชั้นล่าง แต่บริเวณด้านบนจะให้ฉากกั้นอาบน้ำแบบโค้งมาให้ค่ะ

ภายในห้องน้ำจะลดระดับลง 5 ซม. มีพื้นที่ใช้งานค่อนข้างกว้างสามารถใช้งานได้สะดวกค่ะ ประตูห้องน้ำจะเป็นประตูบานเปิด PVC ที่มีเกร็ดระบายอากาศด้านล่างค่ะ

เข้าห้องน้ำมาจะเจออ่างล้างหน้า ซึ่งเป็นแบบเดียวกับห้องน้ำชั้นล่างค่ะ

โถสุขภัณฑ์เป็นของ American Standard หรือเทียบเท่า มีสายชำระและที่วางทิชชู่ สามารถใช้งานได้สะดวกค่ะ

พื้นที่อาบน้ำจะมีฉากกั้นเป็นบานเลื่อนมุมโค้งมาให้ค่ะ ซึ่งสามารถเลื่อนเปิดใช้งานได้สะดวกค่ะ

พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 80 x 80 ซม. พื้นเหมาะสำหรับการใช้งานคนเดียว ซึ่งประตูฉากกั้นจะเป็นแบบเลื่อนเปิดสองด้าน สามารถเข้า-ออกได้สบายค่ะ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Hand Shower ยี่ห้อ American Standard ทางโครงการจะทำช่อง Junction งานระบบไว้ให้สามารถติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นได้ในภายหลัง แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้นะคะ ภายในห้องน้ำจะไม่มีหน้าต่างระบายอากาศให้ สามารถติดเครื่องดูดอากาศเพิ่มเติมได้ค่ะ

บริเวณเพดานฉาบเรียบทาสีขาวพร้อมติดไฟ Downlight มาให้ค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ทาวน์โฮม 2 ชั้น แบบ Chester ที่ดิน 17.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 103 ตร.ม. ชั้น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 06 November 2018 

  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น แบบ Saint James แปลงที่ F18 ที่ดิน 16.30 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. ราคา 2,420,000 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น แบบ Chester แปลงที่ B02 ที่ดิน 17.30 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 103 ตร.ม. ราคา 2,850,000 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น แบบ Preston แปลงที่ B52 ที่ดิน 19.00 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม. ราคา 3,200,000 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น แบบ Preston แปลงที่ B53 ที่ดิน 19.00 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม. ราคา 3,200,000 ล้านบาท

  • จองและทำสัญญา 25,000 บาท
  • ผ่อนดาวน์เดือนละ 5,000 จนกว่าบ้านจะเสร็จ
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 100,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้าถึง พฤษภาคม 2563
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – Golden Town รามอินทรา-วงแหวน เป็นทำเลย่านชานเมืองตอนบนฝั่งตะวันออก อยู่ติดถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกสภาพแวดล้อมรอบ ตัวโครงการจะอยู่ติดกับโรงเรียนวัดคู้บอน ถนนเส้นนี้จะไม่ค่อยมีร้านค้า แนะนำให้เข้าไปถนนคู้บอน ในภาพรวมย่านนี้มีความสะดวกสบายและอุดมสมบูรณ์พอสมควร มีตลาดและร้านค้าต่างๆ รวมถึงมี Hyper market อย่าง Big C, Tesco Lotus Express และ 7-11, Family Mart หรือถ้าไปถนนรามอินทรา ก็จะมีคอมมูนิตี้ มอลล์อย่าง The Walk และศูนย์การค้าอย่าง Fashion Island, The Promenade และเซ็นทรัล รามอินทรา ให้คนย่านนี้ได้เดินเล่นช้อปปิ้งกัน นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลและโรงเรียน ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ต้องอาศัยรถยนต์ไป

การเดินทางโดยใช้รถ – สำหรับผู้ที่เดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวถือว่าสะดวกมากอยู่ใกล้จุดขึ้นลง ทางด่วนอย่างรามอินทรา – อาจณรงค์ ซึ่งสามารถเชื่อมเพื่อเข้าตัวเมืองได้ หรือจะใช้เส้นด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษกรอบนอก เพื่อออกไปนอกเมือง อย่างประเวศ,ลาดกระบัง,สนามบินสุวรรณภูมิ, บางนา นอกจากนี้ยังไม่ไกลจากถนนรามอินทรา ที่เป็นถนนหลักที่เชื่อมกับถนนสำคัญๆได้หลายสาย เช่น ถนนวิภาวดี – รังสิต, ถนนพหลโยธิน, ถนนลาดปลาเค้า, ถนนวัชรพล, ถนนนวมินทร์

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ – สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัวนั้นจะลำบากสักหน่อย เนื่องจากถนนคู่ขนานวงแหวนกาญจนาฯไม่ได้มีรถเมล์วิ่งผ่าน แต่ก็ยังมีรถสองแถวและแท็กซี่ที่ผ่านหน้าโครงการให้เรียกใช้บริการได้ แต่เนื่องจากที่ตั้งโครงการอยู่ไม่ไกลถนนรามอินทรา ซึ่งในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีคู้บอน ห่างจากโครงการประมาณ 2.3 กม. และ สถานีวงแหวนตะวันออก(หน้าแฟชั่น) ห่างจากตัวโครงการประมาณ 3.3 กม. ซึ่งถ้ารถไฟฟ้าเสร็จเราจะสามารถเดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากรถไฟฟ้าเส้นนี้ไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีต่างๆมากมาย สามารถเข้าตัวเมืองได้

การออกแบบโครงการ – โครงการวางผังโครงการมีบ้าน 478 ยูนิต แบบบ้านสไตล์ อิงลิช-โมเดิร์น มีเอกลักษ์เฉพาะตัว ทำให้บรรยากาศภาพรวมดูน่าอยู่อาศัยไปอีกแบบ สภาพแวดล้อมภายในโครงการจัดมาได้ค่อนข้างดี มีถนนหลักกว้าง 12 , 16 เมตร ใช้งานได้สะดวก มีถนนรอง 9 เมตร ค่อนข้างกว้าง โดยภาพรวมจากผังโครงการเป็นหมู่บ้านขนาดกลางที่ใช้งานง่าย ถนนและผังไม่ซับซ้อน จัดวางตำแหน่งบ้านเป็นระเบียบ ทำให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยได้ง่ายเช่นกัน และจัด Facilities มาครบที่ต้องใช้งานและเข้าถึงได้ง่าย เข้ากับรูปแบบแนวคิดของโครงการ มีพื้นที่สีเขียวกระจายทั้งด้านหน้าและด้านในโครงการลูกบ้านมาใช้งานง่ายไม่ต้องเดินไกล

การออกแบบตัวบ้าน – ตัวบ้านมีการออกแบบดีในเรื่องของพื้นที่ใช้สอยที่ลงตัว ตัวบ้านโครงสร้างเป็นระบบ Tunnel Form Construction ฝ้าเพดานมาตราฐานสูง 2.85 ม. มีบ้านให้เลือก 3 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 96 – 117 ตร.ม. สามารถเลือกพื้นที่ใช้สอยตามความเหมาะสมในการใช้งานได้ บ้านที่ไปรีวิวจะมี 2 แบบ คือ

รูปแบบบ้าน Saint James แบบ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอยในบ้านจัดมาลงตัว ห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหาร มีขนาดค่อนข้างใหญ่ปรับเปลี่ยนการใช้งานง่าย มีห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่าง ที่สามารถทำเป็นห้องนอนให้ผู้สูงอายุ ห้องดูหนัง ห้องทำงาน หรือห้องครัวปิดก็ได้ หลังบ้านทางโครงการเผื่อพื้นที่สำหรับการทำส่วนครัวได้ เดินงานระบบและก่อกำแพงสูงพร้อมเดินรางน้ำมาให้  ห้องชั้น 2 แบ่งห้องนอนเป็นฝั่งหน้าบ้านและฝั่งหลังบ้าน ขนาดค่อนข้างใกล้เคียงกัน สามารถใส่เตียงขนาดใหญ่ได้ ส่วนห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำรวมใช้ด้วยกัน จึงเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก

รูปแบบบ้าน Preston แบบ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอยในบ้านชั้นล่างคล้ายกับแบบแรก แต่ได้ขนาดพื้นที่มากกว่า ตัวบ้านหน้ากว้าง 5.4 ม. ทำให้พื้นที่ใช้งานมีขนาดค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก ชั้นที่ 2 จะมีห้องนอน 3 ห้อง ห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำในตัว ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้อว จะต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน จุดเด่นของบ้านคือ บริเวณโถงบันไดสูงถึง 4 ม. เพราะมีฟังก์ชั่นพิเศษทำเป็นชั้นลอยสำหรับจัดห้องพระ หรือได้พื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้น ถือว่าจัดพื้นที่ใช้สอยได้มาเต็มที่ หลังนี้จึงเหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง สมาชิกครอบครัวต้องการห้องนอน 3-4 ห้องนอน

วัสดุ – โครงการถือว่าได้มาตามมาตรฐานนะคะ บ้านมาตรฐานจะได้เป็นบ้านเปล่า ชั้นล่างปูพื้นด้วยแกรนิตโต้ 60 x 60 ซม.ทั้งหมด ส่วนชั้นบนปูพื้นลามิเนตหนา 8 มม. ระเบียงและห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิก ส่วนลานซักล้างเทพื้นคอนกรีตขัดเรียบให้  ได้ดวงโคมแบบดาวน์ไลท์ตรงนี้ถือว่าดี ให้ชุดสุขภัณฑ์อุปกรณ์ภายในห้องน้ำครบที่ต้องใช้งาน แต่ต้องระวังเรื่องส่วนเปียก-แห้งในห้องน้ำหน่อย สุขภัณฑ์ห้องน้ำจาก American Standard หรือเทียบเท่า แต่โครงการขายแบบ Fully Fitted ได้บ้านเปล่าๆ ต้องมาตกแต่งภายในเอง ต้องเผื่องบประมาณในส่วนนี้ไว้ แต่มีข้อดีที่เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์เองตามความเหมาะสมในการใช้งานได้

สาธารณูปโภค – จัด Clubhouse อยู่ตรงกลางโครงการ เพื่อให้ลูกบ้านมาใช้งานได้สะดวกและใช้เป็นพื้นที่สำหรับรับรองแขก ส่วนกลางจะค่อนข้างมาทางหน้าโครงการเล็กน้อย ก็ช่วยให้โครงการดูร่มรื่นตั้งแต่หน้าโครงการเลยทีเดียว ได้พื้นที่ส่วนกลางที่ให้มาครบ มีทั้ง Clubhouse , ฟิตเนส , สระว่ายน้ำ , สวนหย่อมถึง 2 จุด ถนนหลักกว้าง 12, 16 เมตร ส่วนถนนย่อยกว้าง 9 เมตร ส่วนบริเวณหน้าโครงการจะมีระบบรักษาความปลอดภัยตามระดับโครงการ คือมีไม้กระดกกั้น , ผ่านเข้า-ออกด้วยสติ๊กเกอร์ และมี รปภ., CCTV ให้ค่ะ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2 – 4 ล้านบาท, 6 November 2018

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.75/10 –ติดถนนคู่ขนานวงแหวนกาญจนาภิเษก ไปขึ้นทางด่วนได้สะดวก แต่ไม่มีความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้
  • ความปลอดภัย 6.75/10 – ไม้กระดก, สติกเกอร์เข้า-ออก, รปภ. 24 ชั่วโมง, CCTV ที่ทางเข้าออก, รั้วรอบโครงการ
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – เป็นการใช้งานเป็นสัดส่วน จัดฟังก์ชันลงตัว มีห้องนอนที่ชั้นล่าง ด้านหลังบ้านให้กำแพงทึบสูง 2.8 เมตร 
  • วัสดุ 7.25/10 – ส่วนใหญ่ได้ของมาตรฐานของระดับนี้ ได้ฉากกั้นอาบน้ำ พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ และลามิเนตสุขภัณฑ์ของ American Standard ทั้งหมด
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – มีสวน 2 ตำแหน่ง จัด Landscape สไตล์อังกฤษ บรรยากาศโดยรวมดีน่าอยู่อาศัย
  • สาธารณูปโภค 8.0/10 – มี Clubhouse สระว่ายน้ำ Fitness พื้นที่สีเขียว ส่วนกลางน่าใช้งาน
  • 7.52 / 10.00 

BOTTOM LINE

Golden Town รามอินทรา-วงแหวน เหมาะกับคนที่กำลังหาบ้านในย่านรามอินทรา-คู้บอน หรือติดถนนเลียบทางด่วนกาญจนา เดินทางสะดวกเน้นใช้รถยนต์เป็นหลัก ไปขึ้นทางด่วนง่าย ทำเลเงียบสงบไม่พลุกพล่าน ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 3-4 ห้องนอน เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง มีส่วนกลางครบ มีงบประมาณ 2-4 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ 12,000 – 21,000 ต่อเดือน ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ