2

รีวิวฉบับที่ 538 … สวัสดีค่ะ วันนี้ทีมงานจะพาไปดูโครงการ Golden Avenue แจ้งวัฒนะ-ติวานนท์ ที่มีทั้งบ้านเดี่ยว, บ้านแฝด และ ทาวน์โฮม อยู่ในโครงการเดียวกัน แนวคิดการออกแบบบ้านเน้นการใช้งานครบทุกฟังก์ชั่น การเดินทางสะดวกอยู่ใกล้ทางด่วน มีถนนหลายสายเชื่อมต่อกันเข้าออกได้หลายทางค่ะ  เราไปดูรายละเอียดโครงการกันเลยดีกว่าค่ะ

Fact @ 18 February 2014

  • Golden Avenue Chaengwattana – Tiwanon (โกลเด้น อเวนิว แจ้งวัฒนะ ติวานนท์ )
  • Golden Land Residence Co., Ltd.
  • Segment : Economy Class  (อ่านรายละเอียดของ Segmentได้ที่นี่)
  • เนื้อที่โครงการ 51-2-95.3 ไร่
  • บ้านเดี่ยว 39 ยูนิต, บ้านแฝด 58 ยูนิต และทาวน์โฮม 321 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว Lapis พื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ขนาดที่ดิน 53.4 – 66.9 ตารางวา
  • บ้านแฝด Topaz พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาดที่ดิน 38.0 – 41.5 ตารางวา
  • บ้านเดี่ยว ราคาเริ่มต้น 4.39ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม Amethyst  พื้นที่ใช้สอย 101 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาดที่ดิน 18.5 – 27.0 ตารางวา
  • ทาวน์โฮม Turquoise พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ขนาดที่ดิน 21.2 – 37.1 ตารางวา
  • ทาวน์โฮม ราคาเริ่มต้น 2.24 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตร.วา 110,325 บาท
  • http://www.goldenlandresidence.co.th
  • โทร : 02-584-1363

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด 13.933377,100.520291

map1

แผนที่จากโครงการ

โครงการ Golden Avenue แจ้งวัฒนะ-ติวานนท์  ตั้งอยู่บนถนนสุขาประชาสรรค์ 3 (อยู่ในซอยสุขาประชาสวรรค์ ซอย26) ซึ่งถนนหลักคือถนนติวานนท์ สภาพแวดล้อมในบริเวณนี้จะเป็นโซนที่อยู่อาศัยแนวราบซะเป็นส่วนใหญ่ และมีวัดค่อนข้างเยอะในละแวกนี้ วัดที่มีชื่อเสียงใกล้กับโครงการมากที่สุดจะมีวัดกู้ค่ะ ภายในวัดจะมีพระพุทธไสยาสน์(พระนอน)องใหญ่อยู่บริเวณทางเข้าและมีภาพจิตรกรรมฝาผนังแบบมอญให้ดูอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอย่างเกาะเกร็ดที่อยู่ไม่ไกลด้วย วันหยุดเสาร์-อาทิตย์สามารถไปเที่ยวได้สบายๆ ถึงแม้ตัวโครงจะอยู่ในซอยแต่การเดินทางถือว่ายังสะดวกอยู่ โดยตั้งอยู่ไม่ไกลจากจุดขึ้น –ลงทางด่วนพิเศษศรีรัช ด่านศรีสมาน,ด่านเมืองทองธานีและด่านแจ้งวัฒนะ ซึ่งสามารถเดินทางเข้าเมืองโดยใช้ทางด่วนได้ แต่ก่อนจะไปขึ้นทางด่วนได้อาจจะต้องเจอรถติดบ้างตามแยกต่างๆเช่น 5แยกปากเกร็ด, แต่ถ้าเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนต้องบอกว่าติดเอาเรื่องอยู่ค่ะ สิ่งที่เป็นความหวังว่าจะช่วยลดปริมาณการจราจรคงจะเป็นรถไฟฟ้าสายสีชมพู

นี้นะนะ

โครงการ Golden Avenue แจ้งวัฒนะ-ติวานนท์ ตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ จากภาพจะเห็นว่าเป็นถนนที่ค่อนข้างยาวทะลุกับถนนได้หลายเส้นทาง และอยู่ใกล้ทางด่วนถึง 3 จุด การเดินทางโดยรถยนต์ทำเลนี้ถือว่าดีในเรื่องของเส้นทางเพราะถนนติวานนท์สามารถเชื่อมต่อกับถนนได้หลายสายและมีสี่แยกสำคัญหลายแยกที่เป็นตัวเชื่อมกับถนนอื่น

มาเริ่มกันที่สี่แยกสวนสมเด็จ( มุ่งหน้าไปทาง 5 แยกปากเกร็ด ) ถ้าเลี้ยวซ้ายจะสามารถเข้าสู่ถนนสรงประภาเพื่อมุ่งหน้าไปดอนเมืองหรือรังสิตได้ แต่ถ้าเลี้ยวขวาจะเข้าสู่สะพานนนทบุรี(หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อสะพานนวลฉวีค่ะ) ไปบางบัวทอง

แยกที่ 2 คือห้าแยกปากเกร็ดค่ะ เลี้ยวขวาตรงขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาจะมุ่งเข้าสู่ถนนชัยพฤกษ์(ซึ่งสามารถเชื่อมกับถนน 345 และถนนรัตนาธิเบศร์ได้ค่ะ) และถ้าเลี้ยวซ้ายก็จะเข้าสู่ถนนแจ้งวัฒนะ (ผ่าน Central แจ้งวัฒนะ, HomePro, Big C และศูนย์ราชการซึ่งเส้นนี้ในช่วงเวลาเร่งด่วนจะมีรถหนาแน่นค่ะ)ถ้าขับลอดใต้อุโมงตรงขึ้นไปจะเป็นถนนติวานนท์ตลอดเส้น (สามารถแยกเข้าสนามบินน้ำได้ค่ะ) ขับตรงขึ้นไปอีกจะเป็นสี่แยกแครายซึ่ง

แยกที่3 ถ้าเลี้ยวขวาตัดเข้าถนนรัตนาธิเบศร์(มุ่งสู่บางบัวทอง) , เลี้ยวซ้ายเข้าถนนงามวงศ์วาน(ผ่านหน้าเดอะมอล์งามวงศ์วาน ถนนเส้นนี้รถมักจะติดช่วงหน้าห้างค่ะ)  ซึ่งถนนเส้นแจ้งวัฒนะ , งามวงศ์วาน และ สรงประภา สามารถวิ่งเข้าสู่ถนนวิภาวดีรังสิตได้ค่ะ

ปากซอยทางเข้าโครงการรถจะค่อนข้างติด (ถ้าใครมีโอกาสได้ใช้เส้นทางถนนติวานนท์ ผ่านหน้าโรงเรียนอัมพรไพศาลช่วงเวลาเร่งด่วนจะเห็นได้ว่าจะมีจำนวนรถเข้าออกซอยหนาแน่นมาก) อีกทั้งรถประจำทางที่ผ่านมีเพียงไม่กี่สาย รถประจำทางส่วนใหญ่จะหมดระยะกันที่ปากเกร็ดและรังสิตค่ะ (คนส่วนใหญ่ที่ต้องใช้รถประจำทางจึงมักจะต้องไปต่อรถสาธารณะอื่น ถ้าใครทำงานในเมืองก็จะไปต่อรถกันที่ห้าแยกปากเกร็ด ซึ่งจะมีรถตู้และรถเมล์ผ่านหลายสาย ถ้าใครต้องการต่อรถไปทำงานในโซนอยุธยา นวนคร ปทุมธานี ก็ต้องไปต่อกันที่รังสิตค่ะ) แหล่งอาหารการกินถือว่าใช้ได้ เพราะอยู่ใกล้กับตลาด และเป็นแหล่งชุมชน รวมถึงสถานที่สำคัญอย่างศูนย์ราชการ โรงพยาบาล โรงเรียน และห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Central แจ้งวัฒนะ, The Mall งามวงศ์วาน, Big C, Tesco Lotus, Makro, Majorปากเกร็ด และสุดท้ายคือเมืองทองธานี ซึงเวลาที่มีการจัดงานอะไร ลูกบ้านแถวๆนี้ก็จะได้เปรียบคนอื่นหน่อยตรงที่อยู่ไม่ไกลมาก(ประมาณ 4.7 กม.)

ไไไไไไไไไ

มาดูโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูกันบ้างค่ะ สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีปากเกร็ด (บริเวณห้าแยกปากเกร็ด) ถึงแม้จะไม่ใกล้แต่ก็ช่วยให้กะเวลาในการเดินทางได้ง่ายขึ้นค่ะ รถไฟฟ้าสายสีชมพูเป็นโครงการศึกษาเพื่อก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งถูกกำหนดให้ใช้ระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว หรือ รถไฟฟ้าขนาดเบา หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า โมโนเรล (monorail) ระยะทางทั้งสิ้น 27 กิโลเมตรและในภายหลังได้มีการศึกษาเพื่อต่อขยายต้นทางจากปากเกร็ดมายังแคราย เพื่อเชื่อมกับโครงการรถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วงที่กำลังก่อสร้าง แนวเส้นทางเริ่มต้นที่จุดเชื่อมต่อกับระบบรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ บริเวณใกล้แยกแคราย วิ่งไปตามถนนติวานนท์จนถึงห้าแยกปากเกร็ด จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนแจ้งวัฒนะผ่านเมืองทองธานี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ที่แยกหลักสี่บริเวณริมถนนวิภาวดีีรังสิต และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ บนถนนพหลโยธิน

ssss

วันนี้เราจะใช้เส้นทางนี้ในการเดินทางไปโครงการกันนะคะ เริ่มจากถนน วิภาวดีรังสิต เข้าถนนงามวงศ์วานเจอสี่แยกแครายเลี้ยวขวาเข้าถนนติวานนท์เจอห้าแยกปากเกร็ด ตรงไปตามเส้นทาง ถนนติวานนท์ ประมาณ 3 กม.ก็จะถึงปากซอยทางเข้าโครงการค่ะ

S3

เนื่องจากตัวโครงการตั้งอยู่ลึกเข้าไปในซอยประมาณ 1.5 กม. เลยทำแผนที่มาให้ดูค่ะว่าเส้นทางการเข้าถึงโครงการเป็นอย่างไร จากปากซอย (ถนนติวานนท์) วิ่งตรงเข้ามาประมาณ 350 เมตร แล้วเลี้ยวขวาตรงไปอีกประมาณ 1.15 กม. (จากภาพตามเส้นประสีดำ) บริเวณรอบๆโครงการส่วนใหญ่เป็นหมู่บ้าน แหล่งชุมชน ด้านหลังเป็นคลองบางพัง (โครงการไม่ได้ติดคลองนะคะ มีบ้านกั้นอยู่ )

**ขอบเขตของโครงการในแผนที่เป็นการทำแบบคร่าวๆเพื่อให้เห็นถึงภาพรวมของโครงการไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้**

การเดินทางเราจะเริ่มจากถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออกนะคะ ให้อิงตามป้ายแครายค่ะ

GoldenAvenueRoute01

เลยป้ายแครายมาสักนิดนึงให้ชิดซ้าย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนงามวงศ์วานคะ (ถ้าตรงไปเป็นทางไปดอนเมือง  สามารถตัดเข้าถนนแจ้งวัฒนะได้ )

เลี้ยวมาแล้วจะเจอสี่แยกตัดกับถนน กำแพงเพชร 6 ให้ตรงข้ามแยกไปเลยค่ะ

เลยแยกมาจะเจอเรือนจำคลองเปรมอยู่ด้านซ้ายมือ ให้ขับตรงต่อไป

เจอป้ายแครายให้ตรงไปตามป้ายบอกเลยค่ะ

ขับตรงมาเรื่อยๆ พอเจอสะพานให้ตรงขึ้นสะพานข้ามแยกพงษ์เพชรไป ( ถ้าไม่ข้ามสะพานสมารถใช้ทางด้านล่างได้เพราะไปบรรจบทางเดียวกัน  แต่รถค่อนข้างติด ถ้าวิ่งเส้นข้างล่างสามารถเข้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน โลตัส และ โรงพยาบาลนนทเวชได้ )

ขึ้นสะพานมาซ้ายมือจะเห็นเดอะมอลล์งามวงศ์วาน โลตัส และ โรงพยาบาลนนทเวช

10_101

ลงสะพานตรงไปเรื่อยๆจะเจอพันทิพพลาซ่าอยู่ทางขวามือ

ขับตรงไปอีกจะเจอป้ายบอกทาง ให้ไปทางแครายเหมือนเดิม

ตรงมาไม่ไกล ซ้ายมือจะมีจุดขึ้นทางด่วนไปดินแดง-พระรามเก้า / บางนา-ดาวคะนอง แต่เราขับตรงต่อไปนะคะ

เลยทางด่วนจุดแรก ซ้ายมือจะเห็นทางด่วนจุดที่สอง ( ไปแจ้งวัฒนะ / ธรรมศาสตร์-บางปะอิน ) ได้คะ

ตรงไปจะเห็นป้ายบอกทางให้เราไปตามป้าย นนทบุรี ปากเกร็ด พอเจอสี่แยกแครายแล้วให้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่ถนนติวานนท์ แต่ตอนที่ขับรถไปเยี่ยมชมโครงการรถติดมากๆเลยค่ะ ทางทีมงานเลยใช้วิธีตรงขึ้นสะพานข้ามแยกไปทางบางบัวทอง แล้วค่อยกลับรถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนติวานน์

16

ขึ้นสะพานพานแล้วขับตรงไปค่ะ

พอลงสะพานมาให้ขับตรงไปอีกนิดจะเจอสะพานกลับรถ ขวามือเป็นสถานีรถไฟฟ้าศูนย์ราชการนนทบุรี( สายสีม่วง ยังไม่เปิดให้ใช้บริการนะคะ )

เจอสะพานกลับรถให้ขึ้นสะพานกลับรถไป

21 เอสพรานาท  21

พอกลับรถมาอีกฝั่งนึงแล้วให้ขับตรงไปเรื่อยๆ พอเจอห้างเอสพลานาดแคราย  ให้เตรียมชิดซ้าย

เจอแยกแครายให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนติวานนท์ ( ไปปากเกร็ด )

25 ขับจากโลตัสมาพอสมควร

เลี้ยวมาแล้วให้ขับตรงไปเรื่อยๆค่ะ พอขับตรงมาได้สักพัก จะเจอป้ายบอกทางให้ตรงไปตามป้ายปากเกร็ด (ทางนี้จะมีแยกให้เลี้ยวซ้ายไปสนามบินน้ำได้ค่ะ)

ผ่านโรงงาน Toshiba ด้านซ้ายมือ

ขับตรงไปจะเจอป้าย เข้าเขตนนทบุรีแล้วค่ะ

ผ่านวัดชลประทานด้านขวามือและซ้ายมือจะเป็นโรงพยาบาลชลประทาน

ขับมาอีกสักนิดจะเจอป้ายให้ไปทางปทุมธานีเพิื่อลงอุโมงค์ลอดใต้ 5 แยกปากเกร็ด (ไว้ใช้เลี่ยงเวลารถติดได้ดีเลยค่ะ)

หรือจะขับตามเส้นทางปรกติก็ได้ โดยไม่ต้องลงอุโมงค์

ถึงแล้วค่ะห้าแยกปากเกร็ดให้ตรงข้ามแยกไปเลยคะ ( เลี้ยวซ้ายไปตลาดไปเกร็ดและถนนชัยพฤกษ์ , เลี้ยวขวาไปทางแจ้งวัฒนะ ) แยกนี้ช่วงเย็นๆรถจะเยอะค่ะ ค่อนข้างติดเลยทีเดียว

ข้ามแยกมาเจอปั้ม ปตท ซ้ายมือให้ตรงต่อไปค่ะ

เลยปั้มมามีโรงพยาบาลกรุงไทย อยู่ซ้ายมือ

ตรงไปอีกนิดจะมีป้ายบอกทางให้ตรงไปทางปทุมธานี

38_38

ขับตรงไปทางปทุมธานีเหมือนเดิมคะ ( ทางซ้ายเป็นสะพานวนไปถนนแจ้งวัฒนะได้คะ )

เจอป้ายโครงการแล้วค่ะ อยู่ซ้ายมือ

40 ทางเข้า 40

และแล้วก็ถึงปากซอยสุขาประชาสรรค์ 3 ซอย 26  ซอยนี้ช่วงเย็นรถจะเยอะ ค่อนข้างวุ่นวาย ( มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่ปากซอยคะ นั่งเข้าไปโครงการ 15 บาท ) ตรงไป มุ่งหน้าไปทางสี่แยกสวนสมเด็จค่ะ

ซอยทางไปโครงการ เป็นถนนสองเลนค่ะ

ตรงมาจะเจอสี่แยกให้เลี้ยวขวาค่ะ

พอเลี้ยวมาแล้วตรงไป จะเจอเซเว่นอีเลฟเว่นแรกให้ขับตรงไปอีก

เจอเซเว่นอีเลฟเว่นที่สอง ด้านซ้ายเข้าไปจะเป็นตลาดการเคหะ (ของกินเยอะเลยค่ะ) ขวามือเป็นหมู่บ้านสีวลี บริเวณนี้เป็นแหล่งชุมชนมีคนอาศัยอยู่ค่อนข้างเยอะ

46

ขับผ่านเซเว่นไปนิดนึง   จะเห็นป้ายโครงการ Golden Avenue อยู่ขวามือ ตรงข้ามกับ  Start Sport arena ( สนามแบต,สนามฟุตบอล )

เจาะลึกตัวโครงการ

ทางเข้าหน้าโครงการกว้างประมาณ 35 เมตร เห็นได้ชัดเวลาขับรถผ่านไปมา

ด้านหน้ามีป้ายชื่อโครงการตั้งอยู่ริมถนน ป้ายสูงดีค่ะ เห็นได้ในระยะไกล

ก่อนเข้าโครงการจะเจอป้อมยามมีไม้กั้นหยุดรถเพื่อเเลกบัตร ค่ะ

ผ่านป้อมยามมาในโครงการ ถนนในโครงการกว้างประมาณ 14 เมตรค่ะรถสามารถจอดได้เลนนึง ด้านซ้ายเป็นบ้านที่สร้างเสร็จแล้ว ส่วนด้านขวากำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ

ส่วนนี้เป็นส่วนของคลับเฮาส์ ( สำนักงานขายก็อยู่ในคลับเฮาส์ค่ะ ) ด้านขวามือบริวเวณนี้ยังคงเป็นบ้านที่กำลังก่อสร้างอยู่

คลับเฮาส์อยู่ติดกับสระว่ายน้ำ มีสวนด้านหน้าค่อนข้างกว้างและยังเป็นพื้นที่โล่ง ถ้าลูกบ้านต้องการความเป็นส่วนในสำหรับสระว่ายน้ำ แนะนำให้คุยกับนิติปลูกไม้พุ่มเพิ่มเติมก็ได้ค่ะ

ทางเดินเข้าไปคลับเฮาส์ค่ะ ตัวคลับเฮาส์มีการดีไซน์ภายนอกที่ดูค่อนข้างโฉบเฉี่ยวมากๆ จุดเด่นหลักๆคงหนีไม่พ้นตัวหลังคาที่ทำมุมเฉียงกับฉากระแนงเหล็กสีทอง นอกจากความสวยงามแล้วตัวระแนงยังช่วยบังแดดได้นิดหน่อยค่ะ

ด้านในคลับเฮาส์มีพื้นที่แบบเปิดโล่งพร้อมโซฟามาให้นั่งเล่นหรือพักผ่อนสบายๆด้วย แต่ตัวคลับเฮาส์ดันหันไปทางทิศใต้เลยรับแดดไปเยอะเลยถ้าจะมานั่งเล่นจริงๆคงต้องรอตอนเย็นๆเลยค่ะ พื้นที่บริเวณนี้ยังมีฝ้าเพดานที่สูงมาก ทำให้ตัวคลับเฮาส์ดูกว้างและโปร่งสบายมากขึ้น

ถัดมาเป็นห้อง Fitness  แต่ตอนนี้ถูกจัดให้เป็นสำนักงานขายชั่วคราวคะ พอขายหมดแล้วทางโครงการจะนำเครื่องเล่นมาวางแทน

ส่วนสระว่ายน้ำจะติดกับคลับเฮาส์ แบ่งเป็นสระเด็ก และสระผู้ใหญ่ ( ลึก1.2เมตร ) กว้าง 10×20 เมตร และด้านขวามือที่มีป้ายใหญ่อยู่เพราะติดกับหมู่บ้านข้างๆค่ะ

วิวสระว่ายน้ำด้านที่อยู่ติดถนนจะมองเห็นบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามได้ง่ายๆเลย

ที่ล้างตัวก่อนลงสระค่ะ มีฝักบัวมาให้ 2 ชุดแต่ตัวกระเบื้องที่ปูผนังสีดูจะไม่ค่อยเข้ากับ

มุมมองจากริมสระว่ายน้ำไปทางคลับเฮาส์ค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนสาธารณะ
  • สระว่ายน้ำ ระบบคลอรีน ขนาด 10 x 20 เมตรแบ่งสระเด็ก และผู้ใหญ่
  • คลับเฮาส์
  • ฟิตเนส
  • ระบบ CCTV ( ป้อมยามทางเข้า )

 

Product Walkthrough

1

โซนนี้เป็นบ้านตัวอย่างที่ทางโครงการเตรียมไว้ค่ะ มีให้ดูทั้ง 4 แบบและมีทั้งบ้านที่ตกแต่งแล้วและที่เป็นบ้านเปล่าด้วย สนามหญ้าที่เห็นในอนาคตจะเป็นถนนแบบซอยอื่นๆตามปรกตินะคะ

Golden-201

ตัวบ้านเดี่ยว Lapis วันนี้ขอหยิบหยกรีวิวของ Golden Village บางนา-กิ่งแก้ว มาให้ดูกันนะคะเนื่องจากตัวบ้าน ผังพื้น และ การตกตแต่งรวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ เหมือนกันค่ะ

ทีมงานจะพาไปดูบ้านตัวอย่าง 2 แบบนะคะเป็นแบบบ้านเดี่ยว 1 แบบและทาวเฮาส์ 1 แบบ เรามาดูบ้านตัวอย่างแบบ Lapis กันก่อนเลยค่ะ พื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยมีห้องนอนเล็กด้านล่างที่ยื่นออกไปต่างหากค่ะ

2

 

ผังพื้นชั้นล่าง เข้าไปเจอส่วนของที่เป็นพื้นที่นั่งเล่น ถัดเข้าไปเป็นส่วนของพื้นที่ทานอาหาร อยู่ตรงกลาง พื้นที่ 2  ส่วนนี้มีขนาดค่อนข้างกว้าง ด้านซ้ายมือเป็นห้องครัวและห้องน้ำ ห้องครัวเปิดเชื่อมต่อกับส่วนซักล้างด้านหลังบ้าน ขวามือถัดจากส่วนทานอาหารเป็นห้องนอนที่ 4 ผังพื้นชั้น 2 ขึ้นบันไดมาด้านขวามือเป็นพื้นที่ Family room มีพื้นที่ค่อนข้างเยอะ ถัดมาเป็นส่วนห้องนอนใหญ่ มีห้องน้ำในห้องนอน ถัดมาเป็นห้องนอน 2 และ 3 จะใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ

Golden  202

หน้าตาบ้านแบบ  Lapis  ยังคงคุมโทนสีและรูปแบบไม่ไม่หวือหวา อีกทั้งยังมีหน้าต่าง ประตูที่เป็นกระจกบานใหญ่ไว้อยู่ค่ะ ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถลงเเปลนบ้านให้ได้ชม จึงขออธิบายเเปลนบ้านไว้ก่อนพาเข้าชมนะคะ ชั้น 1 เป็นชั้นที่ส่วนนั่งเล่นหรือรับแขก โดยจะอยู่ส่วนแรกจากประตูทางเข้า(ที่เป็นกระจก เห็นได้ในรูปนี้นะคะ) โดยถัดกันนั้นจะมีส่วนทานอาหารอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน ติดกันนั้นด้านซ้ายมือของโต๊ะทานอาหารจะเป็นห้องนอนเล็ก ด้านซ้ายของโต๊ะทานอาหารคือห้องครัว ติดกันเป็นห้องน้ำ และบันไดขึ้นชั้นสองค่ะ ขึ้นมาชั้นสอง จะเจอส่วนนั่งเล่นเล็ก ๆ ด้านบนซึ่งเป็นส่วนที่ติดกับระเบียงบ้าน และชั้นนี้จะมีห้องนอน 3 ห้องค่ะ

Golden  203

มุมด้านข้างของบ้านค่ะ

Golden  278

อีกด้านหนึ่งของบ้าน ด้านนี้จะเห็นห้องนอนเล็กที่ยื่นออกมาจากตัวบ้านหลัก

Golden  204

พื้นที่จอดรถสามารถจอดได้ 2 คันค่ะ  พื้นส่วนนี้จะไม่ฝั่งเสาเข็มเช่นเดียวกัน(บ้านทุกหลังพื้นที่จอดรถจะไม่มีเสาเข็ม)แต่เป็นพื้นปูบนดินไปเลย ซึ่งอาจมีปัญหาภายหลังเรื่องการทรุดของดิน ถ้าเป็นพื้นที่ดินอ่อนและน้ำหนักที่ลงตรงนี้เยอะ(ซึ่งก็น่าจะเเน่นอนอยู่แล้วว่าน้ำหนักตรงนี้จะเยอะเพราะเป็นที่จอดรถ)ก็อาจมีการทรุดที่เร็วกว่าตัวบ้านค่ะ ตรงส่วนจอดรถจะมีประตูเข้าบ้านซึ่งเป็นประตูที่เข้าไปแล้วจะเจอกับส่วนทานอาหารเป็นส่วนแรกค่ะ

Golden  205

ทางเข้าบ้าน บ้านนี้ทางเข้าจะต่อกับพื้นที่จอดรถโดยมีหลังคาคลุมค่ะทำให้เวลาฝนตกไม่ต้องกลัวจะเปียก สามารถเข้าบ้านทางด้านหน้าได้ เลยค่ะ

Golden  207

ประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ค่ะ แต่เปิดได้ไม่กว้างนักเพราะด้านข้างทั้งสองด้านจะเป็นกระจกบานปิด ดังนั้นเวลามีเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ ๆ จะเอาเข้าบ้านคงต้องตะเเคงหามุมกันหน่อยนะคะ

Golden  209

ภาพเเรกเมื่อก้าวเข้ามาในบ้านค่ะ ส่วนนี้คือส่วนนั่งเล่น ถัดไปติดหลังบ้านคือโต๊ะทานอาหาร ด้านขวาจะเห็นประตูกระจกคือห้องนอนเล็ก ด้านซ้ายประตูคือประตูเข้าห้องครัวค่ะ ด้านข้างครัวคือห้องน้ำและทางไปขึ้นบันไดบ้านค่ะ วัสดุพื้นชั้นล่างจะปูด้วยเเกรนิตโต้ขนาด 60×60 ซม.

19

เทียบกับบ้านจริงที่ไม่มี ชุด Build-in หรือ เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งมาให้ โคมไฟเป็นแบบไฟซาลาเปาค่ะ

Golden  210

ส่วนนั่งเล่น อาจดูพื้นที่ไม่มากเท่าบ้านหลังใหญ่เมื่อกี้แต่พื้นที่ดูลงตัวกว่าค่ะ ทั้งการจัดวางโซฟาที่สามารถวางตรงกับทีวีได้ และการที่พื้นที่มีเพียงพอจะวางโซฟาตัว L ที่ใหญ่กว่านี้ได้ค่ะ มุมนี้จะอยูติดประตูและหน้าต่างที่เป็นกระจกบานใหญ่ ดังนั้นเเสงส่องเข้ามาได้มากทีเดียวทำให้ห้องไม่ดูทึบค่ะ

Golden  211

ตำเเหน่งตั้งทีวีค่ะ ตรงนี้บ้านจริงที่ได้จะเป็นผนังเปล่า ๆ ไม่มีการต่อเติมชั้นวางให้แบบนี้นะคะ ระยะห่างระหว่างโต๊ะหน้าทีวีกับทีวีมีระยะให้เดินผ่านได้สะดวกค่ะ

Golden  212

โต๊ะทานอาหาร มีพื้นที่พอสำหรับวางโต๊ะสำหรับ 6 คนได้เลยค่ะ ส่วนนี้จะมีหน้าต่างกระจกบานเลื่อน ทำให้ได้รับเเสงธรรมชาติเช่นเดียวกันค่ะ

27

ด้านนี้เป็นห้องนอนเล็กค่ะ โดยเป็นประตูกระจกฝ้าบานเลื่อน ซึ่งส่วนนี้จะยื่นออกไปต่างหาก พื้นเป็นเเกรนิตโต้เช่นเดียวกับด้านนอกค่ะ ในภาพ ระยะห่างระหว่างโซฟากับโต๊ะทานอาหารถือว่าเดินผ่านได้สะดวกค่ะ แต่ะจะเดินผ่านง่ายกว่าถ้านำโต๊ะชิดผนังด้านหน้าต่างค่ะ

28

บ้านจริง ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ค่ะ

29

ภายในห้องนอน สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุต และมีพื้นที่พอให้วางตู้เสื้อผ้าบานเล็กกับโต๊ะทำงานได้ค่ะ

Golden  217

มุมโต๊ะทำงานกับตู้เสื้อผ้า ซึ่งถือว่าใส่ได้สบาย ๆ สำหรับห้องเด็กค่ะ ห้องนี้จะมีหน้าต่างสองด้านคือด้านนี้กับด้านที่ติดกับเตียง เป็นหน้าต่างกระจกทำให้ห้องสว่างดูไม่อึดอัดแม้ขนาดจะไม่ใหญ่มากนัก

31

ปลายเตียงวางลิ้นชักเก็บของหรือชั้นวางทีวีก็ได้ค่ะ

Golden  219

อีกด้านของบ้าน ด้านขวาสุดจะเห็นประตูเข้าห้องครัว ติดกันนั้นคือห้องน้ำที่ใช่ร่วมกันระหว่างพื้นที่ชั้นล่างกับห้องนอนเล็ก ถัดไปเป็นบันไดค่ะ

Golden  221

ห้องครัว พื้้นปูด้วยแกรนิตโต้ ลดระดับลงไปเล็กน้อย ประตูเป็นกระจกบานเลื่อนค่ะ

Golden  222

ภายในห้องครัวมีพื้นที่กว้างทีเดียว สามารถวางเคาน์เตอร์ยาว ๆและตัว L เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้ค่ะ

38

บ้านจริง ไม่มีชุดครัวมาให้ค่ะ มีเพียงเคาท์เตอร์ครัวที่เป็นแบบก่ออิฐ ท๊อปเป็นหินแกรนิตและผนังปูด้วยกระเบื้องเซรามิค

Golden  223

มุมเคาน์เตอร์ครัว ตำเเหน่งนี้ถ้าทำเป็นเคาน์เตอร์ตัว L จะทำให้มีพื้นทีใช้สอยเยอะทีเดียวค่ะ ซึ่งห้องครัวของหลังนี้ก็ยังคงต้องมีเครื่องดูดควันเช่นเดียวกัน เพราะหน้าต่างระบายอากาศมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก

Golden  224

อีกมุมของครัวค่ะ ประตูที่เห็นคือประตูที่เปิดออกไปหลังบ้านส่วนซักล้างค่ะ พื้นที่ในครัวจุดนี้ถ้าไม่วางเคาน์เตอร์สามารถวางโต๊ะทานอาหารเล็ก ๆ ในมุมนี้ได้นะคะ ก็จะสะดวกดีเวลาหิวมาม่าตอนดึก ๆ แล้วมาต้มทาน :)

Golden  225

ออกมาจากห้องครัวก็มาดูห้องน้ำที่อยู่ติด ๆ กันค่ะ ห้องน้ำพื้นลดระดับลงไปเล็กน้อย

Golden  226

ห้องน้ำจะมีครบค่ะทั้งอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ ส่วนอาบน้ำ ห้องนี้มีหน้าต่างตรงเหนือโถสุขภัณฑ์ ซึ่งตรงกับที่อาบน้ำนะคะ ตอนกลางคืนถ้าอาบคงต้องหามู่ลี่มาบังตาซะหน่อย เพราะจะดูไม่ค่อยปลอดภัยตอนอใช้งานอยู่ค่ะ

Golden  228

ส่วนอาบน้ำจะอยู่มุมนี้ซึ่งไม่ได้เป็น Shower Box ตรงพื้นจะมี Curb กั้นขึ้นมาช่วยให้น้ำไม่ไหลมาเลอะเทอะ แต่เวลาอาบน้ำจริงๆ ต้องมีกระเด็นออกมาเน่นอนค่ะ

Golden  230

หน้าตาฟักบัวและช่องวางของที่มีให้ไม่มากนักคงต้องหามาติดตั้งเพิ่มเติมเอง ส่วนนี้จะมีราวเเขวนผ้าเช็ดตัวติดฝักบัวขนาดนี้ ตอนอาบน้ำผ้าเช็ดตัวคงเปียกแน่ ๆ ค่ะ ถ้าบ้านจริงได้ตำเเหน่งนี้ แนะนำว่าย้ายตำเเหน่งค่ะ เพราะไม่งั้นใช้งานลำบากแน่นอน

Golden  234

ด้านข้างห้องน้ำ จะเป็นบันไดที่อยู่ติดกับประตูซึ่งเปิดออกไปจะเป็นที่จอดรถค่ะ

Golden  235

เปิดออกไปตรงประตู จะมีขั้นบันได 1 ขั้นเล็ก ๆ ค่ะ

Golden  236

เดินขึ้นบันไดต่อ ส่วนนี้ก็มีกระจกรับแสงธรรมชาติเพื่อให้พื้นที่บริเวณบันไดดูไม่ทึบค่ะ และช่วยประหยัดไฟในตอนกลางวันได้อีกด้วย

Golden  237

เมื่อเดินขึ้นมาชั้นบนส่วนแรกที่เจอคือโถงหน้าห้องนอนทั้ง 3 ห้อง และด้านขวาจะเป็นส่วนนั่งเล่น วัสดุพื้นชั้นบนทั้งหมดจะปูด้วยลามิเนตโทนสีเดียวกันทุกส่วนค่ะ

Golden  261

เดินขึ้นบันไดมาด้านขวามือจะเป็นห้องนอนใหญ่และมีพื้นที่ว่างไว้ตกแต่งตามฟังก์ชั่นการใช้งานได้

Golden  239

พื้นที่นั่งเล่นชั้น 2 จะอยู่ติดกับระเบียงบ้าน พื้นที่อาจไม่ใหญ่มากแต่ก็พอดีสำหรับส่วนพักผ่อนส่วนที่ 2 ของบ้านค่ะ ซึ่งตรงนี้อาจทำเป็นพื้นที่ทำงานหรือโต๊ะอ่านหนังสือของเด็ก ๆ ก็ได้ค่ะ

Golden  242

ด้านตรงข้ามสามารถติดตั้งทีวีได้ค่ะ ชั้นวางของส่วนนี้บ้านจริงทางโครงการไม่ได้จัดเตรียมไว้ให้นะคะดังนั้นจะเป็นผนังเปล่าค่ะ

Golden  240

พื้นที่ระเบียงค่ะกว้างประมาณ 80 ซม.

Golden  263

ห้องนอนใหญ่ของบ้านหลังนี้ไม่ใหญ่มากนัก แต่พื้นที่ปลายเตียงมีมากกว่าบ้านแบบ Pearl ค่ะ ขนาดทำชั้นวางทีวีแบบพ่วงโต๊ะทำงานเข้าไปด้วยยังมีพื้นที่ปลายเตียงเหลือเลย ลองสังเกตจากสัดส่วนของเก้าอี้ที่วางอยู่นะคะ และห้องนี้ก็มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่เช่นเคยแต่เป็นบานเลื่อนแค่บานเดียวคือบานขวามือบนเท่านั้น

Golden  264

ตัวเตียงสามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้ค่ะ หัวเตียงมีหน้าต่างกระจกบานเล็กให้เเสงสว่างได้เข้ามา ข้างเตียงมีพื้้นที่เหลือพอให้วางโต๊หัวเตียงเเละเก้าอี้สำหรับพักผ่อนได้ค่ะ

Golden  269

หันไปดูอีกด้าน ส่วนนี้จะเห็นส่วนตู้เสื้อผ้าและห้องน้ำค่ะ ตู้เสื้อผ้าถือว่าพอดีสำหรับ 2 คนค่ะแต่ถ้าคุณผู้หญิงที่ชอบแต่งตัวแล้วมีเสื้อผ้าเยอะละก็ ไม่พอใส่ในตู้แน่ๆ ค่ะ เเละพื้นที่ข้างเตียงจะเห็นว่ายังพอมีพื้นที่เหลืออาจทำเป็นเคาน์เตอร์วางเครื่องสำอางค์ได้นะคะ

Golden  270

ทางเดินส่วน WIC. จะไม่กว้างนัก ถ้าอีกคนกำลังเปิดตู้ใช้งานคงต้องเดินเบียด ๆ กันหน่อยนะคะ

Golden  272

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ก็เป็นแบบเดียวกันค่ะ พื้นเป็นกระเบื้องสีเทาน้ำตาล มีหน้าต่างด้านบนให้เเสงสามารถเข้ามาได้

Golden  273

อ่างล้างหน้าไม่ใหญ่นัก แต่มีพื้นที่วางของให้ตรงขอบผนัง Low Wall ค่ะ

Golden  274

ส่วนอาบน้ำไม่มี Shower Box แต่พื้นมีขอบกั้นขึ้นมาเล็กน้อย ถ้าใครจะทำกระจกกั้นเป็น  Shower Box คงต้องดูพื้นที่ดี ๆ นะคะเพราะอาจจะอึดอัดไปหน่อยถ้ากั้นส่วนอาบน้ำ

Golden  243

คราวนี้เรามาดูอีกส่วนของบ้านค่ะ ด้านตรงข้ามกับห้องนอนใหญ่ ประตูทางซ้ายมือที่เห็นคือห้องนอนเล็ก ตรงกลางคือห้องห้องที่ห้องนอนกลางเเละเล็กจะใช้ร่วมกัน ด้านขวามือคือห้องนอนกลางค่ะ

Golden  244

ห้องน้ำพื้นลดระดับจากด้านนอกลงไปเล็กน้อยค่ะ โทนสีและสุขภัณฑ์ที่ใช้เหมือนกับห้องน้ำห้องอื่น ๆ  ส่วนอาบน้ำอยุ่ด้านใน พื้นที่ขนาดเท่า ๆ กับห้องน้ำในห้องนอนใหญ่เลยค่ะ และการจัดวางสุขภัณฑ์ก็เหมือนกันด้วยคือเจออ่างล้างหน้าก่อน ถัดไปเป็นโถสุขภัณฑ์ ในสุดเป็นส่วนอาบน้ำ

Golden  248

ห้องนอนเล็ก พื้นเป็นลามิเนตต่อเนื่องมาจากด้านนอกห้องเลยค่ะ

Golden  249

ภายในห้องนอน พื้นที่ใช้สอยไม่มากนัก พอดีสำหรับห้องเด็กที่ของใช้ยังไม่เยอะค่ะ สามารถวางเตียง ตุ้เสื้อผ้าเล็ก ๆ เเละโต๊ะอ่านหนังสือได้ค่ะ ห้องนี้มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ถึงสองมุมด้วยกันค่ะทำให้ห้องดูไม่อึดอัด

Golden  251

มุมโต๊ะอ่านหนังสือและตุ้เสื้อผ้าค่ะ ที่ต้องเว้นระยะด้านซ้ายมือเพราะจะเป็นระยะเปิดประตูนะคะ

Golden  253

ห้องนี้พื้นที่ใช้สอยเเทบไม่ต่างกับห้องนอนเล็กเลย แต่ดูเหมือนใหญ่กว่าเพราะการจัดวางเตียงเเละฟอนิเจอร์ที่ทำให้รู้สึกว่าวางของได้เยอะกว่าค่ะ และมีพื้นที่ปลายเตียงเพิ่มขึ้นมาค่ะ ห้องน้ำมีหน้าต่าง 2 ด้านก็จริง แต่หน้าต่างตรงหัวเตียงจะเป็นหน้าต่างบานเล็ก ๆ ค่ะ ซึ่งต่างจากห้องนอนเล็กที่ห้องนอนเล็กจะเป็นหน้าต่างบานใหญ่ทั้งหมด

Golden  256

พื้นที่ปลายเตียงที่มีเพิ่มมา สามารถวางชั้นวางทีวีได้ค่ะ

Golden  257

ด้านข้างเตียงจะเป็นตู้เสื้อผ้าที่บานเล็กทีเดียวค่ะ ถ้าห้องน้ำเป็นของวันรุ่นหรือวันทำงานตู้เเค่นี้คงไม่พอเเน่ ๆ ค่ะ

มาดูฝั่งของทาวน์โฮมกันบ้างนะคะ  Amethyst เป็นแบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องอเนกประสงค์ ห้องรับประทานอาหาร และ จอดรถได้ 1 คัน

1

ผังพื้นชั้นที่ 1 เข้าไปในตัวบ้านเจอพื้นที่ส่วนนั่งเล่น ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่ทานข้าว ไม่มีส่วนของห้องครัวมาให้นะคะ ด้านขวามือเป็นห้องเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ห้องน้ำอยู่ใต้บันได พื้นที่หลังบ้านเป็นส่วนซักล้าง ผังพื้นชั้นที่ 2 ขึ้นบันไดมาจะเจอโถงตรงกลางเล็กๆก่อนและเป็นตัวจ่ายไปยังห้องต่างๆ ห้องนอนใหญ่มีขนาดค่อนข้างกว้าง ห้องนอนที่ 2 และ 3 มีขนาดและมีการจัดวางฟังก์ชั่นคล้ายๆกันด้วย ด้านบนมีห้องน้ำห้องเดียวใช้ด้วยกันค่ะ

หน้าบ้านตัวอย่างที่เราจะเข้าไปดูกันนะคะ

พื้นที่จอดรถสามารถจอดได้ 1 คันค่ะ

เดินเข้ามาภายในตัวบ้านเจอพื้นที่นั่งเล่นก่อนเลยค่ะ มีพื้นที่กว้างเดินไป มาสะดวก ตัวบ้านลึกประมาณ 7.6 เมตร ไม่รวมส่วนลานซักล้างด้านหลังนะคะ

บ้านจริง  ไม่มี เฟอร์นิเจอร์ ส่วนพื้นที่นั่งเล่นกับส่วนทานข้าวมาให้ค่ะ เป็นบ้านเปล่าๆ

ตรงข้ามโซฟาเป็นชั้นสามารถวางทีวี หรือวางของได้ค่ะ

พื้นที่ทานอาหาร ถูกจัดไว้เป็นที่นั่งสำหรับสี่คน ถือว่ากำลังดีเลยค่ะ นั่งกันแบบสบายๆ สำหรับบ้าน Type Amethyst ไม่มีส่วนของห้องครัวคะ่มีเพียงเคาท์เตอร์สำหรับวางไมโครเวฟ หรือวางของทั่วๆไป

หน้าต่างมองจากส่วนทางอาหารออกไป เป็นส่วนของลานหลังบ้านค่ะ

เปิดประตูไปดูส่วนของลานหลังบ้านกันค่ะ

ลานหลังบ้านของจริงไม่ได้ลึกแบบนี้นะคะ ของจริงจะกว้างประมาณ 2.1 เมตรแต่ความกว้างจะกว้างเท่าเดิม คือกว้างเท่าตัวบ้านนั่นเองค่ะ ถ้าจะทำครัวไทยก็ต้องต่อเติมเป็นพื้นที่ครัวนะคะ เนื่องจากในบ้านไม่มีการจัดพื้นที่ส่วนครัวมาให้เลย

GoldenAvenueDH02

ความกว้างหลังบ้านของจริงจะเป็นประมาณนี้ครับ

ห้องถัดจากพื้นที่ทานข้าวถูกออกแบบให้เป็นห้องสำหรับเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ค่ะ ห้องนี้จะไม่มีการเตีรยมงานระบบของห้องครัวมาให้นะคะ ถ้าใครอยากทำห้องนี้เป็นห้องครัวต้องเพิ่มงานระบบเข้าไปด้วย

มีการจัดวางโซฟาไว้นั่งดูทีวี และ มีหน้าต่างมองออกไปเห็นลานหลังบ้านได้ค่ะ

ส่วนบ้านจริงจะไม่มีโซฟา หรือการตกแต่งผนังมาให้นะคะ ผนังเป็นแบบฉาบปูนทาสี

ห้องเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จะมีหน้าต่างที่เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นอยู่

ห้องน้ำด่านล่างแคบไปหน่อย ทำเป็นแบบใต้บันไดเลยทำให้ห้องดูแคบ ผนังข้างๆฝักบัวมีการเจาะช่องเข้าไปสำหรับวางของได้ อ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำ ฝักบัวใช้ของ Englefield ค่ะ

ด้านบนโถสุขภัณฑ์มีการเจาะช่องแสงช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องนี้ได้ดีแลดูไม่อับและมืดค่ะ โถสุขภัณฑ์ใช้ของ Englefield เช่นกัน

ฝักบัวและอ่างล้างหน้าอยู่ติดกันเกินไป ไม่มีการแบ่งส่วนเปียกส่วนแห้ง (เพราะพื้นที่มีจำกัด)

ห้องน้ำมีการลดระดับค่อนข้างเยอะ ประมาณ 20 ซม.ได้ค่ะ เหมือนเดินลงบันไดหนึ่งขั้นเลยค่ะ

ๅ

ทางขึ้นบันได้ไปชั้น 2 ค่ะ

ผนังมุมกระจกบริเวณบันได้จะมองออกไปเห็นวิวด้านนอกได้ค่ะ บานกระจกนี้ช่วยเพิ่มความโปร่งสบายให้กับบรรยากาศห้องได้ดีค่ะ

บันได้ขึ้นชั้นสองเป็นชานพักแบบสามเหลี่ยมค่ะ ถ้าเป็นผู้สูงอายุและเด็กอาจจะเดินค่อนข้างลำบาก

ขึ้นมาชั้นสองเจอโถงหน้าบันได เป็นฟังก์ชั่นแยกไปยังห้องต่างๆค่ะ โถงกว้างกำลังดีไม่แคบไปค่ะ พื้นชั้นบนปูด้วยลามิเนตทั้งหมด

มาดูห้องนอนแรกกันเลยค่ะ (ขึ้นบันไดมาอยู่ขวามือห้องแรก) เตียงที่วางจะเป็นเตียงเดี่ยว การวางเตียงชิดผนังและปลายเตียงเป็นโต๊ะเขียนหนังสือ( ซึ่งติดกับปลายเตียงเลย ) อาจะทำให้การปูเตียงและการทำความสะอาดค่อนข้างลำบากค่ะ และถ้าใครจะติดตั้งทีวีแนะนำเป็นแบบแขวนผนังค่ะเพราะจะประหยัดพื้นที่มากกว่า

IMG_9509

ถัดจากโต๊ะเขียนหนังสือปลายเตียงเป็นตู้เสื้อผ้า พื้นที่หน้าตู้เสื้อผ้ากว้างดี แต่งตัวได้แบบสบายๆเลยค่ะ

หน้าต่างเป็นแบบบานเลื่อนเดี่ยว เลื่อนได้เฉพาะด้านขวามือนะคะ

ส่วนห้องนอนใหญ่ ให้พื้นที่ค่อนข้างกว้างเลยทีเดียวค่ะ ปลายเตียงมีตู้วางทีวี และมีหน้าต่างหลายบานอยู่บนหัวเตียงทำให้แสงส่องเข้ามาในห้องเยอะมาก ห้องจะดูสว่างมากค่ะ

เปรียบเทียบกับบ้านจริงที่ไม่ได้ตกแต่งและไม่มีเฟอร์นิเจอร์มาให้

IMG_9516

ระยะทางเดินระหว่างเตียงกับทีวี ประมาณ 60 ซม. ถ้าต้องการทางเดินกว้างกว่านี้ จะใช้เป็นแบบทีวีแขวนผนังก็ได้นะคะ จะได้ประหยัดพื้นที่ด้วย

IMG_9518

ข้างเตียงยังมีพื้นที่เหลือประมาณ 60 ซม. สำหรับวางโต๊ะข้างหัวเตียงได้ค่ะ

ด้านนี้เป็นส่วนของโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้า ตรงข้ามเป็นประตูออกไประเบียงค่ะ

พื้นที่บริเวณตู้เสื้อผ้าค่อนข้างกว้างแต่งตัวได้สบายๆ ไม่อึดอัดค่ะ ถ้าใครอยากได้ตู้เสื้อผ้าเพิ่มก็ทำเต็มพื้นที่กำแพงด้านซ้ายได้เลย แล้วย้ายโต๊ะเครื่องแป้งไปชิดผนังด้านในสุดที่ติดกับระเบียงก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ได้พอสมควรเลยค่ะ

ประตูเป็นแบบเลื่อนบานเดียว

ระเบียงกว้างประมาณ 60 ซม. ค่อนข้างแคบค่ะคงทำอะไรมากไม่ได้ถ้าเอาไม้กระถางวางไว้ส่วนนี้จะช่วยให้บรรยากาศในโซน WIC. ดูน่าใช้งานขึ้นอีกเยอะเลย

ห้องน้ำชั้น 2 มีห้องเดียวใช้สำหรับ 3 ห้องนอนค่ะ ส่วนตัวคิดว่าพื้นที่แคบไปหน่อยค่ะ ห้องน้ำมีการปูกระเบื้องทั้งผนังและพื้นโทนสีขาว-ส้ม ส่วนที่เป็นผนังจะมีการปูกระเบื้องด้วย Pattern ที่ต่างกันด้วยดูแปลกตาดีค่ะ

พ

อ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำใช้ของ Englefield เช่นเดียวกัน

ฝักบัวอยู่ติดกับโถสุขภัณฑ์เกินไปเวลาใช้งานจะทำให้เลอะเทอะได้ และไม่การแบ่งส่วนเปียกส่วนแห้งอีกด้วย

พื้นห้องน้ำมีการลดระดับประมาณ 4 ซม.

ห้องนอนที่ 3 คล้ายๆ กับห้องนอนแรกเตียงเป็นเตียงเดี่ยว มีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์คล้ายๆกัน รวมถึงขนาดห้องก็พอๆกันด้วย

มีโต๊ะเขียนหนังสืออยู่ปลายเตียง จะใช้วางทีวีก็ได้ หรือจะเป็นทีวีแบบแขวนผนังก็ได้เช่นกันค่ะ

ข้างๆเตียงมีโต๊ะวางของเล็กๆขั้นระหว่างเตียงและตู้เสื้อผ้า

มาดูผังพื้นส่วนของบ้านแฝด Topas และ ทาวน์โฮม Turquoise กันบ้างค่ะ

GoldenAvenueDHTopaz

แบบภายนอกบ้านแฝด Topaz

topaz

บ้านแฝด Topaz พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องรับเเขก ห้องรับประทานอาาหาร ห้องครัว จอดรถ 2 คัน ผังพื้นชั้นล่าง เข้าไปเจอส่วนของที่เป็นพื้นที่นั่งเล่น ถัดเข้าไปเป็นส่วนของพื้นที่ทานอาหาร มีห้องครัวจัดเป็นสัดส่วน การจัดฟังก์ชั่นจะคล้ายกับบ้านเดี่ยว Lapis แต่ต่างกันตรงที่บ้านแฝดจะไม่มีห้องนอนด้านล่าง ผังพื้นชั้น 2 ขึ้นไปจะเจอโถงก่อนเพื่อนแยกไปยังห้องนอนต่าง และห้องน้ำ ห้องนอนใหญ่ขึ้นมาอยู่ด้านขวามือ ห้องนี้สามารถเปิดประตูเข้าห้องน้ำได้จากในห้องเลย (ห้องน้ำมีห้องเดียวเข้าได้สองทางคือจากห้องนอนใหญ่และจากด้านนอก ) ห้องนอน 2 และ 3 มีขนาดและการจัดวางฟังก์ คล้ายกันค่ะ

GoldenAvenueTurquoise

แบบภายนอกทาวน์โฮม  Turquoise

tu

ทาวน์โฮม Turquoise 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร จอดรถได้ 2 คัน  ผังพื้นชั้นที่ 1 เข้าไปในตัวบ้านเจอพื้นที่ส่วนนั่งเล่น ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่ทานข้าว ไม่มีส่วนของห้องครัวมาให้เช่นกันกับ Amethyst ค่ะ ส่วนด้านขวามือเป็นห้องนอน 4 ห้องน้ำอยู่ใต้บันได พื้นที่หลังบ้านเป็นส่วนซักล้าง ผังพื้นชั้นที่ 2 ด้านซ้ายมือเป็นห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว ห้องนอนที่ 2 มีขนาดใหญ่กว่าห้องที่ 3 เล็กน้อยค่ะ และใช้ห้องน้ำร่วมกัน

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 13 February 2014

  • บ้านแฝด Topaz  3 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม.  ขนาดที่ดิน 38 ตารางวา ราคา 4.39 ล้านบาท  / ขนาดที่ดิน 41.5 ตารางวา ราคา 4.64 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว Lapis   4 ห้องนอน  3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม.   ขนาดที่ดิน 53.4 ตารางวา ราคา 5.54 ล้านบาท / ขนาดที่ดิน 59.7 ตารางวา ราคา 6.14 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม Amethyst 4 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 101 ตร.ม.  ขนาดที่ดิน 18.5 ตารางวา ราคา 2.24 ล้านบาท / ขนาดที่ดิน 26.7 ตารางวา ราคา 2.67 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮมTurquoise 4 ห้องนอน  3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม.  ขนาดที่ดิน 21.2 ตารางวา ราคา 2.65 ล้านบาท / ขนาดที่ดิน 33 ตารางวา ราคา 3.34 ล้านบาท
  • จองและทำสัญญา ทาวน์โฮม จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 30,000 บาท / บ้านเดี่ยว จอง 20,000 บาท ทำสัญญา 50,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ  50,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 32 บาทต่อตารางวา ชำระล่วงหน้าถึง 30 มิถุนายน 2560

เจาะลึกรวบยอด

ทำเลที่ตั้งโครงการ Golden Avenue แจ้งวัฒนะ-ติวานนท์ อยู่ในทำเลย่านชุมชน อาหารการกินสะดวกสบายมีตลาดการเคหะอยู่ใกล้ประมาณ 500 เมตร มีร้านอาหารจานด่วน ร้านทำผม ร้านซ่อมคอม และอื่นๆที่ตอบสนองต่อการใช้ชีวิตของชุมชนในการเคหะ สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการจะ มีวัด, โรงเรียน, ตลาด, ร้านค้าขายของค่อนข้างเยอะ ตัวโครงการยังตั้งอยู่ใกล้เมืองทองธานีซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่าง ธนาคาร, ร้านอาหาร, โรงเรียน(เซ็นฟรังซิสซาเวีย เมืองทอง) ตลาดนัดเมืองทอง, โรงเรียนสอนพิเศษต่างๆ ส่วนเลยเมืองทองธานีขึ้นไป(1แยกไฟแดง)ไปจะเจอตลาดดวงแก้ว ซึ่งเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ และมี Community Mall ชื่อว่า มิ้นท์ อเวนิวจะเปิดเดือนมีนาคมนี้ ส่วนห้างสรรพสินค้าและ Hyper Market ใกล้ๆจะมีเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ, เมเจอร์ ฮอลลีวูด ปากเกร็ด, Big C แจ้งวัฒนะ, Home Pro และ ตลาดปากเกร็ด โรงพยาบาลใกล้ๆ เป็นโรงพยาบาลกรุงไทย, โรงพยาบลมงกุฎวัฒนะ, โรงพยาบาลเมดิคอล แจ้งวัฒนะ

การเดินทางด้วยรถยนต์ถือว่าสะดวกสบายแม้จะเข้าซอยจากถนนติวานนท์มา 1.5 กม. ด้านหลังซอยสามารถไปทะลุซอย สุขาประชาสรรค์ 2 ที่ไปออก 5 แยกปากเกร็ดได้ มีทางขึ้น-ลง ทางด่วนใกล้ๆถึง 3 จุดคือทางด่วนศรีสมาน,ทางด่วนเมืองทอง,ทางด่วนแจ้งวัฒนะ และ มีถนนหลายสายที่สามารถเชื่อมกับเส้นติวานนท์ได้ มาจากทางถนนงามวงศ์วาน(จากทางห้าแยกปากเกร็ด),จากเส้นแจ้งวัฒนะ(จากทางหลักสี่),ถนนสรงประถา(จากทางดอนเมือง),ถนนชัยพฤกษ์ แต่ถนนที่กล่างมาส่วนใหญ่จะค่อนข้างรถติดช่วงเช้าและเย็นเพราะอยู่ใกล้โรงเรียนและชุมชน ซอยทางเข้าโครงการค่อนข้างเล็กเป็นถนน 2  เลนมีบางช่วงจะแคบบ้างกว้างบ้าง การเดินทางโดยไม่ใช่รถจากหน้าโครงการมีแท็กซี่ผ่านไปมาเรื่อยๆ หรืออาจจะใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์ก็ได้สะดวกดีค่ะ ( 15 บาทถึงปากซอยถนนใหญ่) ส่วนถนนใหญ่สามารถเรียกรถได้ง่าย มีแท็กซี่ผ่านไปมาตลอดมี รถประจำทาง, รถเมล์, รถสองแถว และในอนาคตมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู(สถานีปากเกร็ด บริเวณห้าแยกปากเกร็ด) ถ้าสร้างเสร็จคงสะดวกขึ้นคะ

วัสดุของโครงการนี้ใช้ของตามมตราฐานทั่วไป ห้องครัวมีแค่เคาท์เตอร์ครัวให้อย่างเดียวท๊อปเป็นหินแกรนิตสีดำ ไม่มีเตา, อ่างล้างจาน, หรือตู้เก็บของมาให้ สุขภัณฑ์ในห้องน้ำเป็นของ Englefield  วัสดุปูพื้นภายในบ้านชั้นล่างได้กระเบื้องแกรนิโต้ ส่วนชั้นบนปูด้วยพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. ห้องน้ำเป็นแบบปูกระเบื้องเซรามิค ตัวบ้านเป็นระบบแบบ Precasting Concrete แต่บ้านเดียวกับทาวเฮาส์จะแตกต่างกันตรงที่ ทาวเฮาส์จะหล่อที่หน้างานเลยส่วนบ้านเดี่ยวจะหล่อจากโรงงานแล้วมาประกอบที่นี่ค่ะ

แบบบ้าน บ้านเดี่ยว( Lapis ) พื้นที่ชั้นล่างบริเวณพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่ครัวมีขนาดค่อนข้างกว้างมาก สามารถวางโต๊ะกินข้าวสำหรับ 6 คนได้และห้องครัวก็มีพื้นที่เยอะเช่นกัน ทำครัวได้สะดวกสบาย ส่วนด้านบนมีพื้นที่สำหรับเป็นพื้นที่แฟมิลี่ รูมได้อีกด้วย ห้องนอนมีให้ถึง 4 ห้อง Master bedroom มีห้องน้ำในตัว บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้างเหมาะสำหรับการอยู่เป็นครอบครัว 5-6 คน  บ้านแฝด ( Topas ) ข้อดีคือ เป็นบ้านแฝดที่ดูเหมือนบ้านเดี่ยว เพราส่วนที่เชื่อมต่อเป็นส่วนเดียวกันคือส่วนของโครงสร้างฐานรากที่อยู่ใต้ดิน สามารถจอดรถได้ 2คัน ทาวน์โฮม( Amethyst )  มีพื้นที่ใช้สอยในบ้านค่อนข้างน้อย ไม่มีพื้นที่ส่วนของห้องครัว ห้องน้ำชั้นล่างเป็นแบบใต้บันได ใช้งานไม่ค่อยสะดวก ด้านบนส่วนของห้องนอนมีห้องน้ำห้องเดียวและมีขนาดเล็ก แต่มีห้องนอน3 ห้อง เหมาะสำหรับอยู่กันเป็นครอบครัวเล็ก 3-4 คน ทาวน์โฮมทั้ง 2 แบบมีการออกแบบคล้ายๆกันแต่ แบบ Turquoise จะมีพื้นที่กว้างกว่า รั้วโครงการสูง 2 เมตรถือว่าค่อนข้างเตี้ยไปค่ะ

สาธารณูปโภค ทางโครงการมีให้แบบปรกติทั่วไปมีสระว่ายน้ำ ระบบคลอรีนขนาด 10 x 20 เมตร แบ่งสระเด็กและผู้ใหญ่  ฟิตเนส คลับเฮ้าส์แยก สวนสาธารณะ 2 จุด พื้นที่ของสาธารณูปโภคต่างจัดมาให้ค่อนข้างเล็กถ้าเทียบกับจำนวนยูนิต (321 ยุนิต) และคนที่จะมาใช้บริการฟิตเนสก็ยังไม่สามารถใช้ได้เลย เพราะถูกแปลงให้เป็นสำนักงานขายไปแล้ว จึงต้องรอทางโครงการขายบ้านหมดก่อน ถึงจะได้ใช้งานห้องฟิตเนส

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวกมีทางด่วน 3 จุด มีถนนหลายสายให้เลือกใช้งานแต่ช่วงเวลาเร่งด่วนรถติดหนก
  • ความปลอดภัย  7.0/10 – รปภ.หน้าหมู่บ้าน รั้วรอบหมู่บ้านสูง 2 เมตร (ค่อนข้างเตี้ยไป)
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.0/10 – ฟังก์ชั่นค่อนข้างครบ แต่ห้องน้ำทาวน์โฮมพื้นที่น้อยไปหน่อย ตำแหน่งหน้าต่างในห้องน้ำ Sexy ไปหน่อย
  • วัสดุ 7.25/10 – ให้มาเป็นแบบทั่วๆไปของราคาระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – มีพื้นที่สีเขียวตรงบริเวณของ คลับเฮาส์และสวนสาธารณะตรงกลางด้านใน
  • สาธารณูปโภค 8 .0/10 – ตัวคลับเฮาส์ทำออกมาสวยและดูโดดเด่น มีสระว่ายน้ำและฟิตเนส แต่พื้นที่ค่อนข้างเล็กไปหน่อย
  • 7.43 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Golden Avenue แจ้งวัฒนะ-ติวานนท์ เหมาะสำหรับคนที่มองหาบ้านบนเส้นติวานนท์ มีรถยนต์ส่วนตัว  เพราะสะดวกสบายเรื่องทางด่วนและสามารถไปได้หลายทาง เชื่อมกับถนนหลายสาย มีสมาชิกในครอบครัวประมาณ 4-6 คนและมีงบประมาณ 2-6 ล้านบาท

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ