Four_pattana5

 Four Pattana เดินหน้าสร้างบ้านระดับมาตรฐาน เปิดตัวบ้านต้านแผ่นดินไหวสูงสุดถึง 6.9 ริกเตอร์ สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น ขณะที่บ้านตามกฏหมายเดิมรองรับได้เพียง 5 ริกเตอร์เท่านั้น คาดส่งผลต้นทุนบ้านสูงขึ้น 0.5 – 1% เผยเตรียมเปิดตัว ในงาน Post Today Investment Expo และ Home Builder Expo พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษ ฟรีส่วนเพิ่มค่าโครงสร้างบ้าน และส่วนลดสูงสุดอีก 1.28 ล้านบาท ด้านผลประกอบการปี 2557 คาดเติบโตเพิ่มอีก 3.6 %

Four_pattana3

นายปราโมทย์ ธีรกุล  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด เปิดเผยว่า  เหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด  6.3 ริกเตอร์ ที่จังหวัดเชียงรายเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ถือเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงว่าภัยจากแผ่นดินไหวเริ่มเข้าใกล้ประเทศไทยมากขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง จากที่ก่อนหน้าประเทศไทยเองแทบไม่เคยเผชิญกับภัยจากแผ่นดินไหวมาก่อน ในส่วนที่ทางบริษัทฯ เองซึ่งทำธุรกิจรับสร้างบ้านมาตลอดระยะเวลา 33 ปีที่ผ่านมา จึงมีแนวคิดที่สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่คิดจะปลูกสร้างบ้านโดยการพัฒนาบ้านขนาด 2-3 ชั้น ที่สามารถต้านภัยดังกล่าวโดยการเพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้างบ้านที่จะสามารถรองรับแผ่นดินไหวได้สูงถึง 6 – 6.9    ริกเตอร์ ขณะที่โครงสร้างบ้านโดยทั่วไปตามกฎกระทรวงในปัจจุบันจะกำหนดให้บ้านต้องสามารถรับแรงต้านแผ่นดินไหวได้ประมาณ 5 ริกเตอร์เท่านั้น

Four_pattana2

สำหรับในปัจจุบันระยะรัศมีของลอยเลื่อนที่ใกล้กรุงเทพมหานครมากที่สุดคือที่จังหวัดกาญจนบุรี คือมีระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตร ซึ่งระยะทางดังกล่าวหากเกิดแผ่นดินไหวขนาดไม่เกิน 6.9 ริกเตอร์ขึ้น บ้านต้านแผ่นดินไหวของบริษัทฯ ก็จะสามารถรับแรงของแผ่นดินไหวได้ โดยในเบื้องต้นบริษัทฯ จะนำระบบดังกล่าวมาใช้กับบ้านในกลุ่มต่าง ๆ ประกอบด้วย บ้านรุ่น Green Series, Young Executive Series, Premium Series และ Elegant Series

Four_pattana4

นายปราโมทย์ เปิดเผยว่า เทคนิคที่ใช้คือวิธีเสริมเหล็กปลอกในบริเวณข้อต่อหรือบริเวณที่คานและเสามาบรรจบกัน ซึ่งจะทำให้โครงสร้างมีความเหนียวและแข็งแรงมากขึ้น เหล็กปลอกจะทำหน้าที่เหมือนเป็นเข็มขัดรัดคานและเสา ทำให้คอนกรีตไม่กระเทาะออก แต่การเสริมความแข็งแรงของโครงสร้างด้วยวิธีนี้จะทำให้ต้นทุนการก่อสร้างเพิ่มขึ้นประมาณ 40,000 – 100,000 บาทต่อหลังหรือประมาณ 0.5 – 1% ของราคาบ้าน

Four_pattana1

สำหรับบริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด ปัจจุบันดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านมา 33  ปี ด้วยคุณภาพมาตรฐานเหนือมาตรฐาน พร้อมการรับรองมาตรฐานของ ISO 9001 : 2008  มีบริษัทในเครืออีก 3  บริษัท ซึ่งประกอบไปด้วย  บริษัท โฟร์ดีเวลลอป เฮ้าส์  จำกัด ซึ่งทำธุรกิจรับสร้างบ้านไม่เกิน 5 ล้านบาท  บริษัท โฟร์เอ็กซ์ตร้า บิวท์  จำกัด รับก่อสร้างบ้านตามแบบของลูกค้า และก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์โดยไม่ใช้ผู้รับเหมาช่วง พร้อมรับงานต่อเติมบ้าน และ บริษัท โฟร์พัฒนา อินทีเรีย จำกัด ซึ่งทำธุรกิจตกแต่งภายใน โดยในปัจจุบัน กลุ่มบริษัท โฟร์พัฒนา มีรายได้รวมในปี 2556  รวม 637 ล้านบาท ขณะที่ในปี  2557 คาดว่าจะมีรายได้รวม 660 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 3.6%