fb-cover2-3-4-flora-1

รีวิวฉบับที่ 1284 สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการในย่านนนทบุรี กับโครงการ FLORA ติวานนท์ ทาวน์โฮม 3 ชั้น ติดถนนเลี่ยงเมืองนนท์ จาก นารายณ์ พร็อพเพอตี้ เป็นทำเลที่เดินทางสะดวกเชื่อมต่อถนนหลักหลายสาย ตัวบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน และจัดพื้นที่ส่วนกลางทั้ง Clubhouse และสวนมาให้น่าใช้งาน ในราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท ตัวโครงการจะเป็นอย่างไรตามไปดูกันเลยค่ะ

Fact @ 7 February 2017

  • Flora Tiwanon (ฟลอรา ติวานนท์)
  • นารายณ์ พร็อพเพอตี้
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ติดถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี  เขตเมืองนนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 22-1-68.6 ไร่ จำนวน 234 ยูนิต
  • แบบ A ที่ดิน 19.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท
  • แบบ B ที่ดิน 19.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.71 ล้านบาท
  • เพดานชั้น 1 และ ชั้น 2 สูง 2.7 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 90,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ตุลาคม 2558
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : ธันวาคม 2562
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 02-527-2888

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.848232, 100.500704

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

ที่ตั้งของโครงการจัดอยู่ในย่านนนทบุรี หรือชานเมืองออกมา แต่ถ้าพิจารณาพื้นที่โดยรอบจะเห็นว่านนทบุรีปัจจุบันจัดเป็นพื้นที่ที่มีความเจริญสูงมาก มีแหล่งงานที่สำคัญ คือ ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี  กระทรวงสาธารณสุข ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี  ทำให้พื้นที่ย่านนี้กลายเป็นแหล่งชุมชนและมีที่อยู่อาศัยเกิดขึ้นจำนวนมากทั้งชุมชนดั้งเดิมในพื้นที่และโครงการเปิดใหม่เพิ่มขึ้นมากมายโดยเฉพาะหลังจากการมาของรถไฟฟ้าสายสีม่วง สำหรับถนนเส้นเลี่ยงเมืองนนทบุรี ที่จัดเป็นเส้นทางใหม่เพื่อมาช่วยแก้ไขปัญหารถติดและระบายรถสู่เส้นทางต่างๆทั้งเข้าเมืองและออกนอกเมืองให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น จึงจัดเป็นทำเลที่อยู่อาศัยใหม่ที่สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับถนนสายหลักได้สะดวกมากๆ ทั้งเส้นรัตนาธิเบศร์ ติวานนท์ ประชาราษฎร์ และพิบูลสงคราม การเดินทางหลักๆเน้นการใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก วิ่งไปเชื่อมต่อถนนสายหลักได้โดยตรงและใช้เลี่ยงเส้นทางรถติดได้ ถ้าจะใช้ทางด่วนก็มีให้เลือกใช้ระหว่างทางด่วนที่ถนนงามวงศ์วาน หรือมาใช้ทางด่วนที่ถนนประชาชื่นก็ได้ สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช้รถเนื่องจากโครงการติดถนนอยู่แล้วจะออกมาเรียกหรือใช้รถสาธารณะก็ถือว่าสะดวก เพราะถนนเส้นนี้ก็พอมีรถแท็กซี่วิ่งผ่านไปมาตลอดทั้งวัน

โครงการจะตั้งอยู่ในแถบชานเมือง ที่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองซึ่งเป็นถนนตัดใหม่ จึงยังไม่มีห้างสรรพสินค้าอยู่บนถนนเส้นนี้ แต่ส่วนมากจะเป็นร้านอาหารขนาดไม่ใหญ่มาก ตั้งเรียงรายเป็นช่วงๆ ตลอดแนวถนน แต่ถ้าในบริเวณรอบๆในส่วนของความอุดมสมบูรณ์ ความเจริญและสาธารณูปโภค จากที่ตั้งของโครงการในระยะ 5 km. ขึ้นไปก็มีร้านค้าปลีกขนาดใหญ่อย่าง โลตัสแคราย บิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ และศูนย์การค้าในบริเวณใกล้เคียงอย่าง เอสพลานาด แคราย , The Mall งามวงศ์วาน ,พันธ์ุทิพย์ งามวงศ์วาน , เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ และ เซ็นทรัลพลาซ่าเวสต์เกต  ส่วนโรงพยาบาลก็มีทั้งโรงพยาบาลนนทเวช, โรงพยาบาลทรวงอก โรงพยาบาลเกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ และโรงพยาบาลศรีธัญญา

เริ่มการเดินทางเพื่อไปโครงการ Flora ติวานนท์ จากถนนรัตนาธิเบศร์จากสี่แยกแคราย วิ่งตรงมุ่งหน้าไปทางบางใหญ่ ผ่านรถไฟฟ้าสายสีม่วง MRT สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ตรงมาเรื่อยๆจนผ่านห้างเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ให้ออกทางคู่ขนานทางซ้ายมือ ผ่าน MRT สถานีแยกนนทบุรี 1 ให้เลี้ยวซ้ายบริเวณแยกนนทบุรี 1 เพื่อเข้าสู่ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี วิ่งตรงไปตามเส้นทางอีกประมาณ 1.1 km. มุ่งหน้าไปทางสี่แยก อ.ต.ก.ตลาดสด ตรงมาจนถึง 3 แยกให้เลี้ยวซ้ายวิ่งตรงมาอีกประมาณ 1 km. จะเห็นป้ายโครงการ อยู่ริมถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีสังเกตไม่ยากค่ะ

เริ่มการเดินทางเพื่อไปโครงการ Flora ติวานนท์ จากถนนรัตนาธิเบศร์จากสี่แยกแคราย วิ่งตรงมุ่งหน้าไปทางบางใหญ่ ผ่านรถไฟฟ้าสายสีม่วง MRT สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี

ตรงมาเรื่อยๆจนผ่านห้างเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ให้ออกทางคู่ขนานทางซ้ายมือ ผ่าน MRT สถานีแยกนนทบุรี 1

ผ่าน MRT สถานีแยกนนทบุรี 1 ให้ชิดซ้ายออกทางคู่ขนาน เพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายที่แยกนนทบุรี 1

บุรี 1 ให้เลี้ยวซ้ายบริเวณแยกนนทบุรี 1 เพื่อเข้าสู่ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี

วิ่งตรงไปตามเส้นทางอีกประมาณ 1.1 km. มุ่งหน้าไปทางสี่แยก อ.ต.ก.ตลาดสด

วิ่งตรงมาตามถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีจนถึง 3 แยกให้เลี้ยวซ้ายวิ่งตรงมาอีกประมาณ 1 km.

เมื่อวิ่งตรงมาอีกประมาณ 1 km. จะเห็นป้ายโครงการ Flora ติวานนท์ อยู่ริมถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ชัดเจนสังเกตไม่ยากค่ะ

บริเวณโดยรอบโครงการ Flora ติวานนท์ ด้านหน้าทางเข้าโครงการ ทางทิศตะวันตกติดกับถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ฝั่งตรงข้ามจะเป็นร้านซ่อมรถยนต์ บ้านพักอาศัย สูง 1-2 ชั้นและพื้นที่ว่าง ทางทิศเหนือจะติดกับหมู่บ้านจัดสรร สูง 2 ชั้น ทางทิศตะวันออกของโครงการ จะติดกับหมู่บ้านจัดสรร สูง 2 ชั้น และพื้นที่ว่าง ทางใต้ของโครงการจะติดกับบ้านพักอาศัย สูง 1-2 ชั้น และคลองบางแพรก โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นชุมชนแนบราบตั้งเดิมในพื้นที่ ส่วนมากเป็นโครงการบ้านจัดสรรมีความสูงไม่มาก และพื้นที่ว่าง ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือมีแหล่งเสื่อมโทรม หรือโรงงานที่ก่อให้เกิดมลภาวะทางกลิ่นและเสียง

จากภาพแสดงตำแหน่งของอาคารข้างเคียงที่ติดกับโครงการ ตามทิศได้ดังนี้

  • ทิศเหนือ ด้านหน้าติดกับ หมู่บ้านจัดสรร สูง 2 ชั้น
  • ทิศตะวันออก ติดกับ หมู่บ้านจัดสรร สูง 2 ชั้น และพื้นที่ว่าง
  • ทิศใต้ ติดกับ บ้านพักอาศัย สูง 1-2 ชั้น และคลองบางแพรก
  • ทิศตะวันตก ติดกับ ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ฝั่งตรงข้ามจะเป็นร้านซ่อมรถยนต์ บ้านพักอาศัย สูง 1-2 ชั้นและพื้นที่ว่าง

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ทางเข้าโครงการ Flora ติวานนท์ จะอยู่ติดริมถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ไม่ต้องเข้าซอยย่อย ด้านหน้าโครงการมีป้ายชื่อโครงการการขนาดใหญ่สังเกตได้ชัดเจน

ริเวณโดยรอบด้านหน้าพื้นที่โครงการ ทางฝั่งทิศเหนือจะเป็นพื้นที่ว่างและบ้านพักอาศัยส่วนบุคคลสูง 2 ชั้น เลยถัดไปใกล้กับถนนจะเป็นกลุ่มอาคารพาณิชย์

ทางด้านหน้าโครงการอีกฝั่งทางทิศใต้ จะติดกับบ้านพักอาศัย สูง 1-2 ชั้น เลยถัดไปจะเป็นแนวคลองบางแพรก

ฝั่งตรงข้ามของพื้นที่ด้านหน้าโครงการ จะเป็นถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี เลยถักไปจะเป็นร้านซ่อม-เปลี่ยนยางรถยนต์

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Big C ติวานนท์ 1.8 km.
  • ท่าน้ำนนท์ 1.5 km.
  • เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ 2.4 km.
  • กระทรวงสาธารณสุข 3.3 km.
  • Big C รัตนาธิเบศร์ 3.4 km.
  • เทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ 4.2 km.
  • ศูนย์ราชการนนทบุรี 4.5 km.
  • เอสพลานาด 5 km.
  • Tesco Lotus 5 km.
  • พันธุ์ทิพย์ + The Mall งามวงศ์วาน 7.5 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Flora ติวานนท์ มีพื้นที่โครงการ 22-1-68.6 ไร่ มีทั้งหมด 234 ยูนิต รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มี 2 แบบ ตามขนาดพื้นที่ใช้สอย 167 ตารางเมตร แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 19.4 ตารางวา ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย อยู่ด้านในโครงการ มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ได้แก่ สวนขนาดใหญ่พร้อม Jogging Lane , Clubhouse ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย Meeting room ห้องสมุด และห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ แยกชาย-หญิง ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดนจะมีแนวถนนสายหลัก กว้าง 12 m. และไปแยกเข้าซอยย่อย กว้าง 9 m. ปัจจุบันแบ่งพื้นที่โครงการในการขาย เป็น 2 ส่วน คือ บ้านที่สร้างเสร็จเปิดขายก่อนส่วนแรกและบ้านที่จะเปิดขายในเฟสต่อไป (พื้นที่สีเขียว) ทางซ้ายมือและด้านในของโครงการ

เมื่อขับรถมาถึงด้านหน้าโครงการจะสามารถสังเกตได้อย่างชัดเจนจากริมถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ด้านหน้าจะมีป้ายชื่อโครงการและถนนด้านข้างปลูกต้นไม้และมีแนวรั่วป้ายชื่อครงการไว้ตลอดด้านหน้าทางเข้าโครงการ

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ จะแบ่งช่องการใช้งานตามเส้นทางของผู้ใช้งาน โดยทางเข้าจะอยู่ช่องทางซ้ายมือ ส่วนทางช่องขวาจะเป็นทางออกโครงการ

ทางเข้าสู่โครงการ ด้านหน้าจะมีป้อมยามสำหรับผู้มาติดต่อแลกบัตรเข้า-ออก โดยจะมี รปภ. ประจำอยู่ตลอด ตรงบริเวณทางเข้าข้างป้อมยามจะมีกล้อง CCTV และระบบ Key Card Access Card Control

อีกฝั่งทางออกก็เช่นกันมี ไม้กระดก ติดตั้งกล้อง CCTV และระบบ Key Card Access Card Control ไว้ทางด้านข้าง

เมื่อผ่านเข้ามาทางด้านในโครงการ จะเป็นถนนหลักกว้าง 12 m. วิ่งสวนทางกัน เส้นทางให้วิ่งตรงไปแล้วไปเลี้ยวซ้ายแยกไปยังถนนซอยย่อยภายในโครงการ ด้านข้างทางขวามือจัดเป็นพื้นที่สำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการ ตอนนี้โครงการมีพื้นที่ส่วนกลางกับบ้านตัวอย่างสำนักงานขายจะแล้วเสร็จพร้อมให้เข้าชมได้ค่ะ

ทางด้านหน้าจะเป็นบ้านที่สร้างแล้วเสร็จพร้อมขาย เป็นบ้านเปล่าที่ไว้ให้ลูกค้าหรือผู้มาชมโครงการดูได้ค่ะ

ถัดเข้ามาจะเป็นสำนักงานขาย และบ้านตัวอย่าง ติดกันเป็นบ้านตัวอย่างแบบบ้านเปล่า ไว้ให้ลูกค้าหรือผู้มาชมโครงการเดินดูได้ค่ะ

ภายในพื้นที่บ้านตัวอย่าง ตอนนี้ใช้เป็นสำนักงานขายอยู่ค่ะ ภายในจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

ตรงข้ามกับสำนักงานขายจะเป็นถนนหลักกว้าง 12 m. วิ่งตรงไปเชื่อมต่อกับซอยย่อยต่างๆด้านในโครงการ ทางขวามือจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการจัดพื้นที่สีเขียวทำเป็นสวนขนาดใหญ่ มี Jogging Lane สำหรับวิ่ง-เดินออกกำลังกาย และมีที่นั่งพักผ่อนบริเวณต้นไม้ใหญ่ภายในสวน

เดินตรงมาอีกฝั่งจะเป็น Clubhouse ของโครงการ ทำเป็นอาคารสูง 2 ชั้น ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย Meeting room ห้องสมุด และห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ แยกชาย-หญิง

มุมมองจาก Clubhouse ไปยังพื้นที่สวนส่วนกลางของโครงการ ที่จัดพื้นที่มาให้รมรื่นน่าใช้งาน

ทางด้านข้างของ Clubhouse จะมีแนวทางเดินเชื่อมมายังพื้นที่สนามเด็กเล่นข้างๆ ทำเป็นบ้านหลังเล็กพร้อมกระดานลื่นให้เด็กๆมาเล่นกันค่ะ

พื้นที่ด้านข้างถัดจาก Clubhouse จะติดกับถนนภายในโครงการที่เชื่อมต่อไปยังบ้านในซอยย่อย ลูกบ้านสามารถเดินมาใช้พื้นที่ส่วนกลางที่จัดไว้ให้ได้สะดวก

เดินตรงต่อมาจะเป็นเส้นทางถนนผ่านทางด้านหน้าทางเข้าอาคาร Clubhouse มีพื้นที่สำหรับจอดรถ

ด้านหน้าทางเข้าพื้นที่อาคารส่วน Clubhouse ของโครงการ เป็นอาคารสูง 2 ชั้น อาคารแบบให้เป็นอคารยกสูงโปร่งน่าใช้งาน

ทางขึ้นอาคาร Clubhouse ของโครงการจะมีทั้งบันไดทางขึ้นทางด้านหน้า และทางลาดให้สามารถเข็นรถเข็นขึ้นไปด้านบนได้

ขึ้นมาที่ชั้นแรกจะเป็นบริเวณโถงสูง จัดที่นั่งพักผ่อนไว้ให้ด้านข้าง

เข้ามาด้านในจะเป็นสระว่ายน้ำในร่มรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ระบบเกลือ ขนาด 5.7 x 16.8 ม. ลึก 1.2 ม.

ด้านข้างแบ่งเป็นสระเด็ก ขนาด 5.7 x 4.55 ม. ลึก 0.6 ม.

ตรงข้ามกับสระว่ายน้ำที่ชั้นล่าง จะทำเป็นห้องอ่านหนังสือ ภายตกแต่งและวางชุดโต๊ะเก้าอี้ และชุดโซฟาไว้ให้พร้อมใช้งาน

ทางด้านข้างสระว่ายน้ำจะจัดเป็นพื้นที่สวนและที่นั่งต่าวระดับในร่ม ให้ลูกบ้านมานั่งพักผ่อนหรือดูแลเด็กๆที่มาว่ายน้ำที่สระเด็กทางด้านข้างติดกันได้สะดวก

ด้านข้างสระว่ายน้ำจะเป็นพื้นที่สำหรับล้างตัว ชำระร่างกายก่อนลงสระว่ายน้ำ แต่มีเพียงตำแหน่งเดียว ถ้ามีคนมาใช้กันเยอะๆก็ต้องรอเข้าคิวกันหน่อยนะคะ

ด้านข้างของอาคาร Clubhouse จะมีทางเข้าไปยังห้องน้ำและห้องอาบน้ำ โดยจะแบ่งแยกชายและหญิงไว้คนละฝั่ง

ภายในห้องน้ำหญิงและชาย จะแบ่งพื้นที่เป็นส่วน อ่างล่างมือ ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำและล็อคเกอร์สำหรับเก็บของไว้ให้

ภายในประกอบด้วยห้องน้ำ 2 ห้อง และห้องอาบน้ำ 1 ห้อง ทั้งในห้องน้ำหญิงและชาย

ขึ้นมาด้านบนตัวอาคารชั้น 2 จะจัดพื้นที่ไว้เป็นห้อง  Meeting room ภายในตั้งโต๊ะและเก้าอี้ไว้ให้พร้อมใช้งาน

ถัดมาจะเป็นห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาด 12.70 x 5.70  ม.ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 12 เครื่อง

มองจากห้องออกกำลังกายลงมาจะเห็นวิวของพื้นที่สวนของโครงการและสระว่ายน้ำด้านล่าง

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 5.7 x 16.8 ม. ลึก 1.2 ม. แบ่งสระเด็ก ขนาด 5.7 x 4.55 ม. ลึก 0.6 ม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาด 12.70 x 5.70  ม.ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 12 เครื่อง
  • ห้องอ่านหนังสือ ขนาด 6.30 x 5.70 ม.
  • Meeting room
  • สวนสาธารณะภายในโครงการ 1 ไร่เศษ
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 31 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.10 ม.
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 12  ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

โครงสร้าง

  • โครงสร้างบ้านระบบ Pre – Cast
  • โครงสร้างโรงรถ Slab on beam
  • โครงสร้างลานซักล้าง Slab on beam
  • โครงสร้างบันได คอนกรีตเสริมเหล็ก


Product Walkthrough

 

เริ่มจากบ้านตัวอย่างหลังแรก เป็นทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น Type A ขนาดที่ดิน 19.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5 ม. พร้อมพื้นที่สำหรับลานซักล้างด้านหลังบ้าน ผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ 2 คัน จากผังสามารถเข้าถึงในบ้านได้จากทางหลักด้านหน้าเท่านั้น คือบานประตูเลื่อนหน้าบ้านตรงห้องนั่งเล่น โดยจะมีพื้นยกระดับจากพื้นที่จอดรถเป็นระเบียงหน้าบ้านก่อนเข้าสู่ตัวบ้านด้านใน

บ้านชั้นล่างวางผังในลักษณะรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นทางยาวเข้าไปจนสุดตัวบ้านด้านใน เมื่อเข้ามาจะเจอกับส่วนรับแขก-นั่งเล่น ซึ่งจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนรับประทานอาหาร พื้นที่ทั้งสองตำแหน่งนี้ถูกออกแบบให้มีประตูทางเข้าและประตูด้านหลังที่ออกสู่หลังบ้านได้  เป็นบานกระจกขนาดใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติและสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี ฝั่งตรงข้ามกับส่วนรับทานอาหารจะเป็นพื้นที่ห้องครัวแบบครัวฝรั่ง เป็นครัวเปิดมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างพอสมควร ลักษณะเป็นครัวเปิดแบบนี้จะต้องระมัดระวังการประกอบอาหารที่มีกลิ่นและควัน อาจจะทำประตูบานเลื่อนกั้นพื้นที่ระหว่างครัวเพิ่มเพื่อแยกพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น ติดกันกับครัวจะเป็นห้องน้ำเป็นแบบ Powder room คือไม่มีส่วนอาบน้ำ ถัดมาจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน ใต้โถงบันไดเป็นที่เก็บของสามารถเปิดใช้งานได้จากในตัวบ้าน ส่วนประตูที่อยู่บริเวณส่วนรับประทานอาหาร จะเชื่อมต่อไปด้านหลังบ้านที่เป็นส่วนซักล้าง หรือจัดเป็นพื้นที่สวนหลังบ้านเล็กๆได้

ชั้น 2 แปลนบ้านจะเป็นรูปตัวสี่เหลี่ยมผื่นผ้า มีบันไดขึ้นมาจากชั้นล่างอยู่ชิดกับผนังของตัวบ้าน เมื่อเดินขึ้นมาจะเจอพื้นที่ชั้น 2 จะมีโถงบันไดเพื่อแยกพื้นที่ไปยังส่วนห้องต่างๆ ที่ชั้น 2 จะมีห้องนอนใหญ่ 1 ห้องซึ่งจัดให้มี Walk in closed และห้องน้ำในตัว เพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากขึ้น ด้านหน้าของห้องนอนจะมีระเบียงขนาดไม่ใหญ่มาก สามารถใช้เป็นที่วาง Condensing air ได้ ส่วนห้องทางตำแหน่งด้านในของตัวบ้านจะจัดเป็นพื้นที่ Family room  ซึ่งเราสามารถปรับการใช้งานกั้นเป็นห้องนอนได้เช่นกัน

ชั้น 3 ของบ้านจะเชื่อมต่อจากบันไดที่ชั้น 2 ขึ้นมาด้านบน ตัวบันไดวางชิดกับผนังของตัวบ้านมื่อเดินขึ้นมาจะเจอพื้นที่ชั้น 3 จะมีโถงบันได เชื่อมต่อไปยังห้องนอนอีก 2 ห้อง มีห้องน้ำ 1 ห้องใช้ร่วมกันอยู๋ตรงกลางของตัวบ้าน ห้องแรกจะอยู่ตำแหน่งของหน้าบ้าน  มีพื้นที่ระเบียงหันทางฝั่งด้านหน้าของตัวบ้านใช้เป็นที่วาง Condensing air ได้ส่วนห้องนอนอีกห้องจะอยู่ตำแหน่งด้านในของตัวบ้าน

มากันที่ตัวบ้านทาวน์โฮมของโครงการกันค่ะเป็นบ้านทาวน์โฮมส์ 3 ชั้น ที่ดินตัวบ้านหน้ากว้าง 5 เมตร ขนาดที่ดินเริ่มต้น 19.4 ตร.วา มีพื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม. บ้านตัวอย่างตรงบริเวณที่จอดด้านหน้าจะตกแต่งเป็นสวนไว้เพื่อความสวยงาม แต่บ้านจริงจะมีรั่วด้านหน้าพร้อมกริ่งกด จะไม่มีที่ทิ้งขยะไว้ด้านหน้าบ้าน ส่วนพื้นที่ด้านข้างของตัวบ้านตัวอย่างจะจัดเป็นพื้นที่สวนตกแต่งไว้ แต่บ้านจริงพื้นที่ตรงบริเวณนี้จะเป็นที่ว่างดินเปล่าๆนะคะ

บ้านตัวอย่างตรงบริเวณที่จอดด้านหน้าจะตกแต่งเป็นสวนไว้เพื่อความสวยงาม

พื้นที่ที่จอดสามารถจอดรถได้ 2 คัน ตรงบริเวณนี้โครงการสร้างจะเป็นระบบ Slab on beamในส่วนของสวนด้านข้างบ้านของบ้านแปลงมุมนั้น บ้านจริงจะให้เป็นพื้นที่ดินเปล่าๆ ให้ลูกบ้านไปจัดสวนกันเองนะคะ

ชุดประตูรั้วด้านหน้าจะเป็นรั้วเหล็กทาสีดำพร้อมตัวล็อค ตัวบานจะเปิดออกสองฝั่ง โดยจะพับเก็บไปรวมกันด้านข้าง มีล้อด้านล่างช่วยทำให้เปิด-ปิดประตูได้สะดวกขึ้น

ส่วนที่จอดรถสามารถจอดได้ 2 คัน ความกว้างของหน้าบ้าน 5 m.  มีประตูทางเข้าหลักเพื่อเข้าสู่ตัวบ้าน และมีหน้าต่างด้านข้างเจาะตรงกับบริเวณทางขึ้นบันไดภายในตัวบ้านด้านใน พื้นที่ทางเข้าหน้าบ้านจะมีการยกระดับทางขึ้นเป็นระเบียงด้านหน้าปูด้วยกระเบื้อง ประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนบานคู่ วงกบอลูมิเนียมสีขาว พร้อมตัวล็อกภายนอกและภายในบ้าน ติดกระจกใส ด้านหน้าจะติดไฟกิ่ง ไว้ให้ 2 ตำแหน่ง พร้อมก็อกน้ำและติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

ประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนบานคู่ เปิดได้ 2 ทิศทาง ซ้าย-ขวา วงกบอลูมิเนียมสีขาว มีตัวล็อกภายนอกและภายในบ้าน ติดกระจกใส

ประตูบานเลื่อนเดี่ยว 2 ทิศทาง ตัวบานเป็นบานอลูมิเนียมขาว พร้อมมือจับและตัวล็อค

เข้ามาด้านในส่วนแรกจะเจอกับพื้นที่รับแขก-นั่งเล่น พื้นภายในบ้านปูกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีม ขนาด 60×60 cm. ผนังฉาบเรียบทาสี ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่าง 2.7 m แบ่งพื้นที่ใช้งานในชั้นล่างเป็นพื้นที่รับแขก หรือนั่งเล่น ถัดไปเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร แบ่งพื้นที่ครัวและห้องน้ำไว้ด้านข้าง มีประตูด้านหลังเปิดไปส่วนซักล้างได้ สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ

มองย้อนกลับไปทางด้านหน้าบ้านเปรียบเทียบบ้านตัวอย่างกับบ้านจริง พื้นที่ส่วนนั่งเล่น จัดเป็นชุดโซฟา ฝั่งตรงข้ามเป็นชุดตู้สำหรับวางของและตั้งทีวี ผนังติดหินตกแต่งเพื่อความสวยงาม ซึ่งเราเก็บไปใช้เป็นไอเดียในการตกแต่งบ้านได้ค่ะ

พื้นที่ส่วนรับแขกสามารถตั้งโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกเล็กๆ ได้ค่ะ ระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ ถ้าเป็นบ้านแปลงมุมผนังด้านข้างของตัวบ้านจะมีหน้าต่างบานใหญ่สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ดี ตัวบ้านชั้นล่างดูสว่างและโปร่งมากขึ้น

ส่วนรับแขก-นั่งเล่น ซึ่งจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่ครัวด้านใน ถือว่าให้พื้นที่มาค่อนข้างกว้างสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่าย

ผนังฝั่งห้องน้ำใกล้กับบันได จะทำเป็นห้องเก็บของซึ่งจะใช้พื้นที่ใต้บันไดของตัวบ้าน สามารถเก็บของต่างๆได้พอสมควร

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 4-6 ที่นั่ง ได้สบายๆค่ะ และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบไม่อึดอัด ประตูกระจกด้านหลังและด้านข้างให้บานใหญ่ ช่วยระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดีค่ะ

ประตูบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค ตรงบริเวณที่นั้งรับประทานอาหาร เป็นบานเลื่อนอลูมิเนียสีขาวกระจกใส สามารถเปิดเชื่อมต่อไปยังส่วนพื้นที่หลังบ้านได้

พื้นที่ด้านหลังบ้านจะเป็นส่วนของพื้นที่ซักล้างหรือจะทำเป็นสวนหลังบ้านก็ได้ แต่บ้านจริงจะเทพื้นคอนกรีตไว้ให้ครึ่งหนึ่ง ส่วนที่เหลือจะเทหินกรวดไว้ให้ มีก็อกน้ำไว้ให้ 1 ตำแหน่ง โดยในบ้านจริงจะมีปั้มน้ำและถังเก็บน้ำให้

ที่ผนังด้านหลังจะติดไฟกิ่งไว้ให้ 1 ตำแหน่ง และมีหน้าต่างบานเลื่อนที่จะตรงกับบริเวณพื้นที่ครัวภายในบ้านให้เปิดระบายอากาศเวลาประกอบอาหาร

มองขึ้นไปทางชั้นบนของด้านหลังของตัวบ้าน จะเว้นพื้นที่ถัจากช่องหน้าต่างไว้สำหรับตั้ง Condensing air ได้

สำหรับพื้นที่ส่วนครัวนั้นในบ้านตัวอย่างจะติดชุดตู้ให้ดูเพื่อให้เห็นพื้นที่ในการใช้งาน แต่บ้านจริงจะเป็นที่ว่างๆ มีต่อท่อน้ำทิ้งไว้ให้เราติดตั้งชุดครัวเองค่ะ

ในส่วนของห้องครัวจะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานที่เป็นสัดส่วน ไม่คับแคบ เป็นครัวเปิดไม่มีการกั้นแบ่ง ครัวลักษณะนี้เราต้องระมัดระวังในการประกอบอาหารหนักๆที่มีกลิ่นควัน เพราะจะเข้ามารบกวนห้องนั้งเล่นด้านในได้ เราอาจกั้นพื้นที่ทำเป็นครัวปิดโดยการติดประตูหรือบานเลื่อนเพิ่มภายหลัง

ครัวเป็นครัวแบบเปิดเชื่อมต่อกันระหว่างห้องครัวกับส่วนรับประทานอาหาร จัดแบ่งพื้นที่ไว้สองส่วน คือส่วนสำหรับประกอบอาหารและพื้นที่สำหรับล้างจาน ชุดครัวภายในบ้านตัวอย่างจะเป็นชุดครัวแบบชุดครัวแบบ Build-in  ผนังด้านข้างเจาะช่องทำเป็นหน้าต่างบานเลื่อนตรงบริเวณอ่างล้างจาน ช่วยเปิดระบายอากาศและความชื้นได้

ชุดครัวด้านล่างแบ่งช่องเป็นบานเปิด สามารถเก็บอุปกรณ์ต่างๆได้ ขอบบานเปิดเก็บมุมเรียบร้อย  ส่วนพื้นที่สำหรับยืนทำครัวมีพื้นที่กว้างประมาณ 1.25 m. วัดจากผนังทางขวามือถึงชุครัวทางซ้ายมือ

ห้องน้ำชั้นล่าง จะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้าค่ะ ภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องเซรามิคสีเทา ส่วนผนังจะเป็นผนังกรุกระเบื้องเซรามิคสีขาว ขนาด 30 x 30 cm. พร้อมเครื่องดูดระบายอากาศและติดไฟแบบ downlight ให้

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับลงมาสองระดับจากพื้นครัว ประมาณ 6 cm. พื้นภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องเซรามิคสีเทา

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนืออ่างล้างหน้าจะเป็นขอบยกสูงกว้างประมาณ 10 cm. สำหรับใช้วางของต่างๆได้ค่ะ

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ American Standard ขนาดอ่างประมาณ 55 x 46 cm.

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู ของ American Standard ตำแหน่งของที่ใส่กระดาษทิชชูจะอยู่ผนังด้านข้าง เวลาใช้งานหยิบจับได้สะดวก

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติด พัดลมระบายอากาศและให้ไฟแบบ downlight 1 ตำแหน่ง

บันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนบ้าน ตัวบันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้างประมาณ 1.1 m. ลูกนอนปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป ผนังด้านข้างติดกระจกบานกระทุ้ง เพื่อให้มีแสงส่องเข้ามาบริเวณบันได ไม่มืดทึบ และเปิดระบายอากาศได้

ลูกตั้งสูง 18 cm. ลูกนอนกว้าง 25.5 cm. เมื่อเดินขึ้นมาจะเป็นบันไดแบบมีชานพักหนึ่งตำแหน่ง แล้วให้เลี้ยวซ้ายเพื่อวนขึ้นไปยังชั้นสองของตัวบ้าน

ผนังด้านข้างติดกระจกบานกระทุ้ง เพื่อให้มีแสงส่องเข้ามาบริเวณบันได ไม่มืดทึบ และเปิดระบายอากาศได้

บันไดขึ้นไปชั้นบนจะพาดยาวไปถึงชั้น 2 พร้อมติดราวบันไดสูงประมาณ 1.1 m. ที่ผนังเหนือช่องหน้าต่างบางกระทุ่งจะมีไฟกิ่งให้ 1 ตำแหน่งใช้เปิดให้ความสว่างบันไดเมื่อใช้งานตอนกลางคืน

เมื่อขึ้นมาถึงบริเวณพื้นชั้น 2 ของตัวบ้าน จะเจอกับห้องเก็บของและอุปกรณ์ต่างๆในชั้นนี้ ด้านในให้พื้นที่มาสามารถเก็บของได้เยอะพอสมควรค่ะ

จากบันไดจะมีแนวทางเดินเชื่อมต่อไปส่วนพักผ่อนที่อยู่ทางตำแหน่งด้านในของตัวบ้านจะจัดเป็นพื้นที่ Family room  ซึ่งเราสามารถปรับการใช้งานกั้นเป็นห้องนอนได้เช่นกัน

พื้นที่ส่วนรับแขกสามารถตั้งโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกเล็กๆ ได้ ถ้าเป็นบ้านแปลงมุมผนังด้านข้างของตัวบ้านจะมีหน้าต่างบานใหญ่สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ดี ทำให้ชั้นนี้ดูสว่างและโปร่งมากขึ้น

ระยะดูทีวีกว้างประมาณ 1.8 m. สามารถเลือกทีวีขนาดประมาณ 40″ ได้

หน้าต่างที่มีให้ในห้องนี้ เป็นบานเลื่อนคู่ กระจกกรอบวงกบอลูมิเนียมสีขาว พร้อมตัวล็อค

จากบันไดชั้นล่างเมื่อขึ้นมาที่พื้นที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน ทางด้านหน้าของตัวบ้านจะจัดเป็นห้องนอนใหญ่ ห้องซึ่งจัดให้มี Walk in closed และห้องน้ำในตัว เพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากขึ้น โดยจะมีแนวทางเดินกว้างประมาณ 92 cm. เชื่อมต่อพื้นภายในไปยังส่วนห้องด้านใน ส่วนทางขวามือจะเป็นห้องน้ำของห้องนอนใหญ่

เริ่มจากห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ ภายในจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับ 6 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านใน

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ ด้านบนของอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ American Standard ขนาดอ่างประมาณ 45 x 55 cm. ด้านล่างเป็นพื้นที่สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำ มีหน้าบานปิดเรียบร้อย

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง

พื้นที่ส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ ไม่ได้ติดม่านหรือฉากกั้นอาบน้ำมาให้ เราอาจจะติดเพิ่มเองภายหลังเพื่อป้องกันเวลาใช้งานน้ำจะกระเด็นมาในพื้นส่วนแห้งภายในห้องน้ำ

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.47 x 0.90 m. สามารถยืนอาบน้ำได้ไม่แคบไป ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 6 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด อันนี้โครงการมีให้นะคะ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำ มีที่วางสบู่เล็กๆทางขวามือ ของ American Standard ถ้าจะตั้งขวดแชมพู คงจะต้องมาวางตรงขอบเหนือโถสุขภัณฑ์ และเหนืออ่างล้างหน้าแทน

อุปกรณ์ภายในอื่นจะมี ที่แขวนผ้าเช็ดตัวติดไว้ที่ผนังด้านข้าง ฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ Downlight ให้ มีหน้าต่างบานกระทุ่งให้สามารถเปิดระบายอากาศได้

ภายในห้องนอนใหญ่ เป็นผนังฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ Downlight ระดับพื้นถึงฝ้าสูง 2.7 m. สามารถวางเตียง ขนาด 5 ฟุต หรือ Queen Size ได้สบายๆ ภายในจะมีหน้าต่างและระเบียงหันออกจะด้านเป็นวิวหน้าบ้านของตัวบ้าน หน้าต่างขนาดใหญ่สามารถรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดีค่ะ พร้อมห้องน้ำในตัว แยกการใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น บ้านตัวอย่างจะตกแต่งโดยมีเฟอร์นิเจอร์ครบชุด แต่บ้านจริงจะไม่มีให้นะคะ จะเป็นห้องเปล่าตามภาพค่ะ ส่วนพื้นของชั้น 2 ทั้งหมดปูพื้นด้วยด้วยลามิเนต ลายไม้

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงชุดตู้ กว้างประมาณ 50 cm.

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 95 cm.

ภายในห้องนอนใหญ่ บ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว จะไม่มีชุดตู้ Built-in ให้แบบในบ้านตัวอย่างนะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ

ภายในห้องนอนจะมีพื้นที่ด้านข้างสามารถจัดเป็น Walk in closed ได้บ้านตัวอย่างจะจัดวางเป็นตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานกระจกใส ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้าและชั้นวางของสำหรับเก็บของต่างๆ มีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ด้านล่างทำเป็นลิ้นชัก 2 ระดับ แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

พื้นที่ในส่วนนี้มีขนาดประมาณ 1.8 x 1.07 m. วัดจากระยะด้านหน้าตู้เสื้อผ้า และมีช่องหน้าต่างบานกระทุ่งให้ 1 ตำแแหน่ง

หน้าต่างบานเปิดคู่เชื่อมต่อไปพื้นที่ระเบียง เป็นบานเปิดอลูมิเนียมสีขา พร้อมที่ล็อค คล้ายกันกับชั้น 1 โดยเมื่อเปิดออกไปจะไปเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงด้านหน้าบ้าน

พื้นที่ระเบียงที่ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานได้ตั้งที่ตากผ้าเล็กๆและเป็นที่วาง Condensing air  พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 0.67 x 2.5 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคสีครีม มีราวกันตกระเบียงเป็นเหล็กทาสีดำ ลดระดับลงจากพื้นห้องนอนลงไปประมาณ 13 cm.

พื้นที่ระเบียงของห้องนอนใหญ่ จะติดไฟกิ่งไว้ที่ผนังด้านข้าง  1 ตำแหน่ง

ในบ้านตัวอย่างจะลดระดับฝ้าเพดานและซ้อนไฟไว้ แต่ในบ้านจริงจะเป็นฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟให้แบบ Downlight

เดี่ยวเราขึ้นไปดูพื้นที่ชั้น 3 ของตัวบ้านกันค่ะ บันไดจะเป็นแบบเดินขึ้นเจอกับชานพักแล้วให้เลี้ยวขวาเพื่อวนขึ้นไปยังชั้น 3 ของตัวบ้าน ด้านบนผนังตรงโถงบันไดมีช่องแสง ทำให้ช่วงเวลากลางวันโถงบันไดจะสว่างโดยไม่ต้องเปิดไฟ

บันไดขึ้นไปชั้นบนชั้น 3 ของตัวบ้าน จะแบ่งช่วงพาดของความยาวบันได ให้มีชานพัก 1 ระดับ

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 3 ของตัวบ้านจะเจอกับโถงทางเดิน เพื่อแยกไปยังห้องต่างๆ โดยชั้นนี้จะมีห้องนอนทั้งหมด 2 ห้องค่ะ  พื้นที่บนชั้น 3 จะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนททั้งหมด

เริ่มจากห้องนอนเล็กที่อยู่ตำแหนงด้านในของตัวบ้าน ห้องนอนนี้จะเล็กกว่าห้องด้านหน้า มีหน้าต่างอลูมิเนียมสามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศให้ 1 ตำแหน่ง พื้นที่ภายในห้องสามารถจะตั้งเตียงแบบ 1 คนนอนได้ ส่วนผนังในห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 1.5 m.

ภายในห้องนอนอีกฝั่งทำเป็นชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built in มีความสูงจรดฝ้าเพดาน ด้านข้างตั้งชุดโต๊ะทำงาน แต่ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ตกแต่งเพื่อความสวยงามและเป็นไอเดียเท่านั้น

ภายในห้องนอนอีกห้องจะอยู่ทางฝั่งด้านหน้าของตัวบ้าน ภายในเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ Downlight ระดับพื้นถึงฝ้าสูง 2.7 m. สามารถวางเตียง ขนาด 5 ฟุต หรือ Queen Size ได้สบายๆ ภายในจะมีหน้าต่างที่หันออกจะด้านเป็นวิวหน้าบ้านของตัวบ้าน หน้าต่างขนาดใหญ่สามารถรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี ส่วนพื้นปูพื้นด้วยด้วยลามิเนตลายไม้ เหมือนกับในชั้น 2

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งด้านใน กว้างประมาณ 45 cm.

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งประตูระเบียง กว้างประมาณ 95 cm.

ภายในห้องนอนจะมีตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเปิด 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้าและชั้นวางของสำหรับเก็บของต่างๆ มีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ด้านข้างทำเป็นที่นั้งสำหรับพักผ่อน แต่ชุดตู้และที่นั่งบ้านจริงจะไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียตกแต่งห้องได้ค่ะ

พื้นที่ด้านข้างทำเป็นที่นั้งสำหรับพักผ่อน มีหน้าต่างยานกระทุ่งให้ 1 ตำแหน่ง

ภายในห้องจะมีหน้าต่างบานเปิดคู่เชื่อมต่อไปพื้นที่ระเบียง เป็นบานเปิดอลูมิเนียมสีขาว พร้อมที่ล็อค คล้ายกันกับชั้น 1 และ 2 โดยเมื่อเปิดออกไปจะไปเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงด้านหน้าบ้าน

พื้นที่ระเบียงที่ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานได้ตั้งที่ตากผ้าเล็กๆและเป็นที่วาง Condensing air  พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 0.67 x 2.5 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคสีครีม มีราวกันตกระเบียงเป็นเหล็กทาสีดำ ลดระดับลงจากพื้นห้องนอนลงไปประมาณ 13 cm.

ในบ้านตัวอย่างจะตกแต่งฝ้าเพดาน แต่ในบ้านจริงจะเป็นฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟให้แบบ Downlight

ห้องน้ำชั้น 3 ภายในจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่ และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับ 6 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านใน

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ ด้านบนของอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ เหมือนกับในห้องน้ำที่ชั้น 2

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ American Standard ขนาดอ่างประมาณ 45 x 55 cm. ด้านล่างเป็นพื้นที่สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำ

ถัดมาเป็นตำแหน่งชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.47 x 0.90 m. ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 6 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ เราอาจติดม่านหรือฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มภายหลังได้ค่ะ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ American Standard  อันนี้โครงการมีให้นะคะ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

อุปกรณ์ภายในอื่นจะมี ที่แขวนผ้าเช็ดตัวติดไว้ที่ผนังด้านข้าง ฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ Downlight ให้ 2 ดวง มีพัดลมดูดอากาศสามารถเปิดระบายอากาศได้

ในส่วนของบานประตูของห้องต่างๆภายในบ้านจริง จะเป็นประตูไม้สำเร็จรูปทาสีขาว พร้อมมือจับแบบก้านโยกและตัวล็อค

บ้านตัวอย่างแบบที่ 2 การจัดวางพื้นที่การใช้งานจะคล้ายกับบ้านตัวอย่างแรก ในชั้น 1 และ 2 เป็นทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น Type B ขนาดที่ดิน 19.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5 ม. พร้อมพื้นที่สำหรับลานซักล้างด้านหลังบ้าน ผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ 2 คัน จากผังสามารถเข้าถึงในบ้านได้จากทางหลักด้านหน้าเท่านั้น คือบานประตูเลื่อนหน้าบ้านตรงห้องนั่งเล่น โดยจะมีพื้นยกระดับจากพื้นที่จอดรถเป็นระเบียงหน้าบ้านก่อนเข้าสู่ตัวบ้านด้านใน

บ้านชั้นล่างวางผังในลักษณะรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นทางยาวเข้าไปจนสุดตัวบ้านด้านใน เมื่อเข้ามาจะเจอกับส่วนรับแขก-นั่งเล่น ซึ่งจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนรับประทานอาหาร พื้นที่ทั้งสองตำแหน่งนี้ถูกออกแบบให้มีประตูทางเข้าและประตูด้านหลังที่ออกสู่หลังบ้านได้  เป็นบานกระจกขนาดใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติและสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี ฝั่งตรงข้ามกับส่วนรับทานอาหารจะเป็นพื้นที่ห้องครัวแบบครัวฝรั่ง เป็นครัวเปิดมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างพอสมควร ลักษณะเป็นครัวเปิดแบบนี้จะต้องระมัดระวังการประกอบอาหารที่มีกลิ่นและควัน อาจจะทำประตูบานเลื่อนกั้นพื้นที่ระหว่างครัวเพิ่มเพื่อแยกพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น ติดกันกับครัวจะเป็นห้องน้ำเป็นแบบ Powder room คือไม่มีส่วนอาบน้ำ ถัดมาจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน ใต้โถงบันไดเป็นที่เก็บของสามารถเปิดใช้งานได้จากในตัวบ้าน ส่วนประตูที่อยู่บริเวณส่วนรับประทานอาหาร จะเชื่อมต่อไปด้านหลังบ้านที่เป็นส่วนซักล้าง หรือจัดเป็นพื้นที่สวนหลังบ้านเล็กๆได้

ชั้น 2 แปลนบ้านจะเป็นรูปตัวสี่เหลี่ยมผื่นผ้า มีบันไดขึ้นมาจากชั้นล่างอยู่ชิดกับผนังของตัวบ้าน เมื่อเดินขึ้นมาจะเจอพื้นที่ชั้น 2 จะมีโถงบันไดเพื่อแยกพื้นที่ไปยังส่วนห้องต่างๆ ที่ชั้น 2 จะจัดห้องนอนไว้ 2 ห้อง ทางด้านหน้าและด้านหลังของตัวบ้าน และมีห้องน้ำ 1 ห้อง อยู่ตรงกลางตัวบ้านให้ใช้ร่วมกัน

ชั้น 3 ของบ้านจะเชื่อมต่อจากบันไดที่ชั้น 2 ขึ้นมาด้านบน ตัวบันไดวางชิดกับผนังของตัวบ้านมื่อเดินขึ้นมาจะเจอพื้นที่ชั้น 2 จะมีโถงบันได เชื่อมต่อไปยังห้องนอนใหญ่ ซึ่งจัดให้มี Walk in closed และห้องน้ำในตัว เพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากขึ้น ด้านหน้าของห้องนอนจะมีระเบียงขนาดไม่ใหญ่มาก สามารถใช้เป็นที่วาง Condensing air ได้

บ้านตัวอย่างตรงบริเวณที่จอดด้านหน้าจะตกแต่งเป็นสวนไว้เพื่อความสวยงาม

พื้นที่หน้าบ้านสามารถจอดรถได้ 2 คัน ความกว้างของหน้าบ้าน 5 m.  มีประตูทางเข้าหลักเพื่อเข้าสู่ตัวบ้าน และมีหน้าต่างด้านข้างเจาะตรงกับบริเวณทางขึ้นบันไดภายในตัวบ้านด้านใน พื้นที่ทางเข้าหน้าบ้านจะมีการยกระดับทางขึ้นเป็นระเบียงด้านหน้าปูด้วยกระเบื้อง ประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนบานคู่ วงกบอลูมิเนียมสีขาว พร้อมตัวล็อกภายนอกและภายในบ้าน ติดกระจกใส ติดไฟกิ่ง ไว้ให้ 2 ตำแหน่ง พร้อมก็อกน้ำและติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

เข้ามาด้านจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่น พื้นภายในบ้านปูกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีม ผนังฉาบเรียบทาสี ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่าง 2.7 m แบ่งพื้นที่ใช้งานในชั้นล่างเป็นพื้นที่นั่งเล่น ถัดไปเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร แบ่งพื้นที่ครัวและห้องน้ำไว้ด้านข้าง มีประตูด้านหลังเปิดไปส่วนซักล้างได้ สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่ง

พื้นที่ส่วนรับแขกสามารถตั้งโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกเล็กๆ ได้ค่ะ ระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ ถ้าเป็นบ้านแปลงมุมผนังด้านข้างของตัวบ้านจะมีหน้าต่างบานใหญ่สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ดี ตัวบ้านชั้นล่างดูสว่างและโปร่งมากขึ้น

มองย้อนกลับไปทางด้านหน้าบ้านเ พื้นที่ส่วนนั่งเล่น จัดเป็นชุดโซฟา ฝั่งตรงข้ามเป็นชุดตู้สำหรับวางของและตั้งทีวี ผนังติดหินตกแต่งเพื่อความสวยงาม ซึ่งเราเก็บไปใช้เป็นไอเดียในการตกแต่งบ้านได้ค่ะ

ส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 4-6 ที่นั่ง ได้สบายๆค่ะ และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบไม่อึดอัด ประตูกระจกด้านหลังและด้านข้างให้บานใหญ่ ช่วยระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี

ในส่วนของห้องครัวจะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานที่เป็นสัดส่วน ไม่คับแคบ เป็นครัวเปิดไม่มีการกั้นแบ่ง ครัวลักษณะนี้เราต้องระมัดระวังในการประกอบอาหารหนักๆที่มีกลิ่นควัน เพราะจะเข้ามารบกวนห้องนั้งเล่นด้านในได้ เราอาจกั้นพื้นที่ทำเป็นครัวปิดโดยการติดประตูหรือบานเลื่อนเพิ่มภายหลัง

พื้นที่ด้านหลังบ้านจะเป็นส่วนของพื้นที่ซักล้างหรือจะทำเป็นสวนหลังบ้านก็ได้ แต่บ้านจริงจะเทพื้นคอนกรีตไว้ให้ครึ่งหนึ่ง ส่วนที่เหลือจะเทหินกรวดไว้ให้ มีก็อกน้ำไว้ให้ 1 ตำแหน่ง โดยในบ้านจริงจะมีปั้มน้ำและถังเก็บน้ำให้

ห้องน้ำชั้นล่าง จะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้า ภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องเซรามิคสีเทา ส่วนผนังจะเป็นผนังกรุกระเบื้องเซรามิคสีขาว พร้อมเครื่องดูดระบายอากาศและติดไฟแบบ downlight ให้

บันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนบ้าน ตัวบันไดกว้างประมาณ 1.1 m. ลูกนอนปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป ผนังด้านข้างติดกระจกบานกระทุ้ง เพื่อให้มีแสงส่องเข้ามาบริเวณบันได ไม่มืดทึบ และเปิดระบายอากาศได้ ที่ผนังเหนือช่องหน้าต่างบางกระทุ่งจะมีไฟกิ่งให้ 1 ตำแหน่งใช้เปิดให้ความสว่างบันไดเมื่อใช้งานตอนกลางคืน

เมื่อขึ้นมาถึงบริเวณพื้นชั้น 2 ของตัวบ้าน จะเจอกับห้องเก็บของและอุปกรณ์ต่างๆ ด้านข้างเป็นทางขึ้นบันไดเพื่อไปชั้น 3 ของบ้าน

เริ่มจากห้องนอนเล็กที่อยู่ตำแหนงด้านในของตัวบ้าน ห้องนอนนี้จะเล็กกว่าห้องด้านหน้า มีหน้าต่างอลูมิเนียมสามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศให้ 1 ตำแหน่ง แต่ถ้าเป็นแปลงมุมจะมีหน้าต่างด้านข้างเพิ่มเหมือนในบ้นตัวอย่าง พื้นที่ภายในห้องสามารถจะตั้งเตียงแบบ 1 คนนอนได้ ส่วนผนังในห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 1.5 m.

ภายในห้องนอนอีกฝั่งทำเป็นชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built in มีความสูงจรดฝ้าเพดาน ด้านข้างตั้งชุดโต๊ะทำงาน แต่ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

ห้องนอนอีกห้องจะอยู่ทางฝั่งด้านหน้าของตัวบ้าน ภายในเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ Downlight ระดับพื้นถึงฝ้าสูง 2.7 m. สามารถวางเตียง ขนาด 5 ฟุต หรือ Queen Size ได้ ภายในจะมีหน้าต่างที่หันออกจะด้านเป็นวิวหน้าบ้านของตัวบ้าน หน้าต่างขนาดใหญ่สามารถรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี ส่วนพื้นปูพื้นด้วยด้วยลามิเนตลายไม้

ฝั่งตรงข้ามเตียงนอนเว้นพื้นที่ทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง และตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเปิด 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้าและชั้นวางของสำหรับเก็บของต่างๆ มีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้แต่ชุดตู้และที่นั่งบ้านจริงจะไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียตกแต่งห้องได้ค่ะ

ภายในห้องจะมีหน้าต่างบานเปิดคู่เชื่อมต่อไปพื้นที่ระเบียง เป็นบานเปิดอลูมิเนียมสีขาว พร้อมที่ล็อค คล้ายกันกับชั้น 1 โดยเมื่อเปิดออกไปจะไปเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงด้านหน้าบ้าน

พื้นที่ระเบียงที่ห้องนอน จัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานตั้งที่ตากผ้าเล็กๆและเป็นที่วาง Condensing air พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 0.67 x 2.5 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคสีครีม มีราวกันตกระเบียงเป็นเหล็กทาสีดำ ลดระดับลงจากพื้นห้องนอนลงไปประมาณ 13 cm.

ห้องน้ำชั้น 2 ภายในจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่ และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

เดี่ยวเราขึ้นไปดูพื้นที่ชั้น 3 ของตัวบ้านกันค่ะ บันไดจะเป็นแบบเดินขึ้นเจอกับชานพักแล้วให้เลี้ยวซ้าย เพื่อวนขึ้นไปยังชั้น 3 ของตัวบ้าน ด้านบนผนังตรงโถงบันไดมีช่องแสง ทำให้ช่วงเวลากลางวันโถงบันไดจะสว่างโดยไม่ต้องเปิดไฟ

โดยบันไดขึ้นไปชั้นบนชั้น 3 ของตัวบ้าน จะแบ่งช่วงพาดของความยาวบันได ให้มีชานพัก 1 ระดับ

จากชานพักบันได มองขึ้นที่ชั้น 3 ของตัวบ้านจะมีพื้นที่บริเวณด้านหน้าก่อนเข้าสู่ตัวห้องนอนใหญ่ด้านบน

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 3 ของตัวบ้านจะเจอกับโถงเล็ก สามารถวางชั้นวางของเล็กๆด้านข้างได้ พื้นที่ตรงนี้มีขนาดประมาณ 2.15 x 0.95 m. โดยชั้นนี้จะมีห้องนอนใหญ่เพียงห้องเดียวค่ะ พื้นที่บนชั้น 3 จะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนททั้งหมด

ขึ้นมาห้องนอนที่ชั้น 3 พื้นที่ห้องนอนจัดไว้กว้างขวาง สามารภวางเตียงวางเตียงขนาด 6 ฟุต หรือ King Size ได้สบายๆ มีพื้นที่เหลือรอบๆ ผนังตรงข้ามเตียงจะทำเป็นชั้นวางของ และโต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งชุดตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ความสูงจากพื้นที่ถึงฝ้า 2.7 m. ปูพื้นด้วยลามิเนตลายไม้ เหมือนกับในชั้น 1 และ 2 ในบ้านจริงจะผนังฉาบเรียบทาสีขาว ไม่มีติด wallpaper หรือวัสดุตกแต่งเหมือนในห้องตัวอย่าง ห้องนอนชั้นบนจะมีห้องน้ำในตัว การใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น

บ้านตัวอย่างจะตกแต่งโดยมีเฟอร์นิเจอร์ครบชุด แต่บ้านจริงจะไม่มีให้นะค่ะ จะเป็นห้องเปล่า

ตรงข้ามเตียงจะทำเป็นชั้นวางของ และโต๊ะทำงานเล็กๆ มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างเราสามารถเลือกตกแต่งห้องได้หลากหลาย

ภายในห้องจะมีหน้าต่างบานเปิดคู่เชื่อมต่อไปพื้นที่ระเบียง เป็นบานเปิดอลูมิเนียมสีขาวพร้อมที่ล็อค เหมือนกันกับชั้น 1 และ 2 โดยเมื่อเปิดออกไปจะไปเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงด้านหน้าบ้าน

พื้นที่ระเบียงที่ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานได้ตั้งที่ตากผ้าเล็กๆและเป็นที่วาง Condensing air พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 0.67 x 2.5 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคสีครีม มีราวกันตกระเบียงเป็นเหล็กทาสีดำ ลดระดับลงจากพื้นห้องนอนลงไปประมาณ 13 cm.

อีกฝั่งของตัวห้องจะจัดพื้นที่เป็น Walk in closet ที่เชื่อมต่อไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ แบ่งพื้นที่การใช้งานได้เป็นสัดส่วน

มาที่ส่วนของ Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ภายในห้องตกแต่งด้วยตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in ทั้งหมด แต่ตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ พื้นที่ภายในตรงส่วนนี้วัดจากตู้เสื้อผ้าทั้งสองด้านมีพื้นที่ประมาณ 1.55 x 1.25 m.

ภายในตู้เสื้อผ้า Built-in ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นช่องสำหรับเก็บของต่างๆ แต่ตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องเซรามิค พื้นห้องน้ำลดระดับ 6 ซม. ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ ด้านบนของอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ เหมือนกับในห้องน้ำที่ชั้น 2 ด้านล่างเป็นพื้นที่สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำ ถัดมาเป็นตำแหน่งชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 2 x 1 m. ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 6 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ เราอาจติดม่านหรือฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มภายหลังได้ค่ะ

ห้องน้ำในชั้นนี้จะจัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวกน่าใช้งานค่ะ

อุปกรณ์ภายในอื่นจะมี ที่แขวนผ้าเช็ดตัวติดไว้ที่ผนังด้านข้าง ฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ Downlight ติดหน้าต่างบานเลื่อนให้สามารถเปิดระบายอากาศได้

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 7 February 2017

  • แบบ AA แปลง 192 เนื้อที่ 28.9 ตารางวา 167 ตารางเมตร ราคา 5.89 ล้านบาท
  • แบบ A แปลง 224 เนื้อที่ 19.4 ตารางวา 167 ตารางเมตร ราคา 4.69 ล้านบาท
  • แบบ BB แปลง 184 เนื้อที่ 23.5 ตารางวา 167 ตารางเมตร ราคา 5.75 ล้านบาท
  • แบบ B แปลง 185 เนื้อที่ 19.4 ตารางวา 167 ตารางเมตร ราคา 4.75 ล้านบาท
  • โปรโมชั่นของแถม 8 รายการ มูลค่ากว่า 300,000 บาท ได้แก่ เงินทำสัญญา , แอร์ทั้งหลัง , กันขโมย , ค่าส่วนกลาง 2 ปี , ค่าโอน 1% , ค่ามิเตอร์น้ำ , ค่ามิเตอร์ไฟฟ้า และบัตรกำนัล Central

  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 40,000 บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 90,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 60 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการจัดอยู่ในย่านนนทบุรี หรือชานเมืองออกมา แต่ถ้าพิจารณาพื้นที่โดยรอบจะเห็นว่านนทบุรีปัจจุบันจัดเป็นพื้นที่ที่มีความเจริญสูงมาก มีแหล่งงานที่สำคัญ พื้นที่โดยรอบย่านนี้เป็นแหล่งชุมชนมีที่อยู่อาศัยทั้งชุมชนดั้งเดิมในพื้นที่และโครงการเปิดใหม่ สำหรับถนนเส้นเลี่ยงเมืองนนทบุรี เป็นเส้นทางใหม่เพื่อมาช่วยแก้ไขปัญหารถติดและระบายรถสู่เส้นทางหลักทั้งเข้าเมืองและออกนอกเมือง จึงจัดเป็นทำเลที่อยู่อาศัยใหม่ที่สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับถนนสายหลักได้สะดวกมากๆ ส่วนความอุมสมบูรณ์แม้ในระยะใกล้ๆเลยอาจจะมีไม่มาก แต่ถ้าในระยะ 5 km. ถือว่ามีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ทั้งห้างสรรพสินค้าใหญ่-เล็ก โรงพยาบาลและสถานที่ราชการต่างๆ

สำหรับการเดินทางหลักๆเน้นการใช้รถยนต์ส่วนตัว สามารถวิ่งไปเชื่อมต่อถนนสายหลักได้โดยตรงและใช้เลี่ยงเส้นทางรถติดได้ ถ้าจะใช้ทางด่วนก็มีให้เลือกใช้ระหว่างทางด่วนที่ถนนงามวงศ์วาน หรือมาใช้ทางด่วนที่ถนนประชาชื่น สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช้รถเนื่องจากโครงการติดถนนใหญ่จะออกมาเรียกหรือใช้รถสาธารณะก็ถือว่าสะดวก เพราะถนนเส้นนี้ก็พอมีรถแท็กซี่วิ่งผ่านไปมาตลอดทั้งวัน

โครงการวางผังโครงการมีผู้อยู่อาศัย จำนวน 234 หลัง จัดเป็นโครงการระดับกลางๆ ยังไม่หนาแน่นมากนัก ทางเข้าสู่โครงการถือว่าสะดวกเพราะอยู่ติดถนนสายหลักที่ทำใหม่กว้างและใช้งานสะดวก โดยรวมอยู่ในสภาพแวดล้อมมีชุมชนดั่งเดิมรอบพื้นที่ พื้นที่ว่างและโครงการบ้านจัดสรรอยู่รอบๆ ไม่มีอาคารสูง หรือพวกโรงงานที่อาจมีกลิ่นควันมารบกวน การจัดแบ่งพื้นที่ในโครงการจัดได้ดี แบ่งโซนที่เป็นบ้านพักอาศัยและโซนพื้นที่ส่วนกลางไว้เป็นสัดส่วนในแต่ละซอยมีจำนวนบ้านไม่มาก ทำให้ยังมีความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย และซอยไม่ลึกทำให้ดูแลความปลอดภัยได้ง่าย

รูปแบบบ้านในโครงการมีให้เลือก 2 แบบ แตกต่างที่การจัดพื้นที่ใช้สอยในชั้น 2 และ 3 แต่หลักๆให้พื้นที่การใช้สอย167 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ  เท่ากันแล้วแต่ผู้ซื้อว่าชอบการจัดแบบไหน  บ้านตัวอย่างทั้ง 2 หลัง จัดพื้นที่ภายในบ้านถือว่าจัดได้ดีไม่แออัดจนเกินไป จัดพื้นที่ได้เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจนดี  เน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ และเน้นการจัดพื้นที่ห้องนอนถึง 3 ห้องนอน เหมาะกับผู้อยู่อาศัยครอบครัวขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่ต้องการห้องนอนตั้งแต่ 2  ห้องนอนขึ้นไป และห้องนอนใหญ่ จัดมาให้แบบเต็มพื้นที่ในการใช้งาน มีห้องน้ำในตัวเพิ่มความเป็นส่วนตัว มีระเบียงด้านหน้ามองวิวหน้าบ้านได้ ส่วนห้องนอนรองอีก 2 ห้อง ก็ไม่แคบจนเกินไปใช้งานได้สบายๆ การจัดพื้นที่การใช้งานในส่วนอื่นๆ เช่น ครัวเป็นครัวแบบเปิด อาจจะต้องมากั้นประตูเพิ่มเพื่อช่วยเรื่องการประกอบอาหารทั้งกลิ่นและควันที่จะรบกวนภายในบ้านได้ พื้นที่ส่วนรับประทานอาหารจัดไว้กว้างสามารถตั้งโต๊ะแบบ 4 ที่นั่งได้ ไม่อึดอัดไป ลานซักล้างด้านหลังก็ให้พื้นที่มากว้าง สามารถใช้งานได้สะดวก

ส่วนวัสดุอื่นๆภายในบ้านอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทั่วไปโครการขายแบบ Fully Fitted ได้บ้านเปล่าๆ ต้องเผื่องบประมาณสำหรับจัดบ้านตกแต่งภายในเองทั้งหมด จึงเหมาะกับคนที่ชอบแต่งบ้านหรือชอบเลือกเฟอร์นิเจอร์เองตามความเหมาะสมในการใช้งาน วัสดุภายในตัวบ้าน พื้นห้องชั้นล่างปูกระเบื้องทั้งหมด ส่วนชั้น 2 และ 3 ปูพื้นด้วยลามิเนตทั้งหมด ให้ชุดสุขภัณฑ์อุปกรณ์ภายในห้องน้ำครบที่ต้องใช้งาน แต่ไม่มีชุดครัวให้ต้องหามาติดตั้งเองภายหลัง ให้เครื่องปรับอากาศทั้งหลัง

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ซุ้มหน้าโครงการออกแบบสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการมีการจัด Landscape ด้านหน้าทางเข้าออกติดตั้งกล้อง CCTV และระบบ Key Card Access ระยะใกล้ เพื่อความปลอดภัยและรวดเร็วในการเข้าออกโครงการ พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆที่จัดมาถือว่าจัดมาให้หลักๆน่าใช้งานเน้นพื้นที่สีเขียว สวนพักผ่อนขนาดใหญ่ร่มรื่น มี Jogging Lane สำหรับวิ่ง-เดินออกกำลังกาย ส่วน Cluhouse ก็ออกแบบมาน่าใช้งาน ภายในมีสระว่ายน้ำในร่มขนาดใหญ่ พร้อมสระเด็ก ห้องออกกำลังกาย และมีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนในร่ม ห้องสมุด ห้องMeeting room จัดพื้นที่ส่วนกลางไว้บริเวณด้านหน้าของพื้นที่โครงการ ถ้าให้ลูกบ้านอยู่ด้านในๆของโครงการก็ต้องเดินออกมาหน่อยจากบ้านพักอาศัย ถนนภายในโครงการกว้างและมีขนาดเหมาะสมในการใช้งานทั้งถนนซอยหลักและซอยรองในโครงการ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 4 – 6 ล้านบาท, 7 February 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวก
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก Key Card Access ระยะใกล้  CCTV รปภ.หน้าหมู่บ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – ออกแบบสวย จัดพื้นที่ภายในดี น่าอยู่อาศัย
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8.0/10 – พื้นที่สีเขียวสวนใหญ่น่าใช้งานมี Jogging Lane
  • สาธารณูปโภค 8/10 – มีให้ใช้หลากหลายในClubhouse สระว่ายน้ำในร่ม ฟิตเนส ห้องสมุด ห้องMeeting
  • 7.68 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ FLORA ติวานนท์ เหมาะกับคนที่กำลังหาบ้านชานเมืองย่านนนทบุรี เหมาะกับคนในพื้นที่ที่ต้องการขยับขยายครอบครัว หรือคนทำงานในย่านนี้หรือใกล้เคียง เดินทางสะดวกเหมาะกับการใช้รถยนต์ ได้บ้านขนาดกลางที่เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน มีส่วนกลางให้ใช้หลากหลายน่าใช้งาน ในช่วงราคาที่ไม่เกิน 4-6 ล้าน หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 38,000 – 47,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )