Felicity Asset (บริษัท เฟลิซิตี้ แอสเซท จำกัด) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แห่งภาคตะวันออก ทุ่ม 2,500 ล้านบาท     ดึงเชนโรงแรมระดับโลกของ InterContinental Hotels Group (อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเทล กรุ๊ป) ประเทศอังกฤษ ผุดโรงแรมระดับพรีเมี่ยม Holiday Inn & Suites Rayong City Centre (ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์) โมเดลแรกในประเทศไทย ที่มีบริการให้เช่าพักแบบระยะยาว รองรับกลุ่มธุรกิจในนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก เปิดให้บริการแล้วในช่วงต้นเดือนกันยายน 2560 ที่ผ่านมา  

นางสาวปัทมาพร นกหงษ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟลิซิตี้ แอสเซท จำกัด ผู้พัฒนาโครงการโรงแรม Holiday Inn & Suites Rayong City Centre (ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์) เปิดเผยว่า “ธุรกิจเริ่มต้นเดิมของทางครอบครัว ก่อตั้งเป็นห้างสรรพสินค้าในชื่อว่า ศูนย์การค้าแหลมทอง ระยอง ซึ่งเปิดให้บริการในจังหวัดระยองมามากกว่า 20 ปี โดยเมื่อ 6 ปี ก่อน ทางบิดา สมควร นกหงษ์ ได้จัดสรรธุรกิจให้กับลูกๆ ภายในครอบครัว โดยตนได้เริ่มต้นเข้ามาบริหารศูนย์การค้าดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว พร้อมรีแบรนด์และเปลี่ยนชื่อใหม่ เป็นศูนย์การค้า “แพชชั่น ช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น” (Passione Shopping  Destination) เพื่อให้เกิดความชัดเจนการบริหารธุรกิจ ประกอบกับต้องการให้ชื่อเป็นที่จดจำได้ง่ายขึ้นสำหรับชาวต่างชาติ ตลอดระยะเวลาที่เข้ามาบริหาร ตนเองได้ปรับปรุงควบคู่การพัฒนาด้านอื่นๆ  ทำให้สามารถครองใจผู้บริโภคเป็นศูนย์การค้าในจังหวัดอันดับต้นๆ อย่างต่อเนื่อง”

“จากจุดนี้เอง บริษัทฯ มองเห็นช่องทางเติบโตทางธุรกิจและสนใจในธุรกิจโรงแรม ประกอบกับโอกาสเติบโตทางธุรกิจจากนโยบายของรัฐบาล จึงได้ร่วมลงนามกับ InterContinental Hotels Group (IHG) เชนโรงแรมระดับโลกของอังกฤษ ที่มีโรงแรมในเครือมากกว่า 4,600 แห่งทั่วโลก เพื่อพัฒนาโรงแรมใหม่ภายใต้ชื่อ Holiday Inn & Suites Rayong City Centre  (ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์) โมเดลแรกในประเทศไทยที่มีการให้เช่าพักแบบระยะยาว  ด้วยงบลงทุน 2,500 ล้านบาท กับห้องพักจำนวน 288 ห้อง โดยมีพื้นที่ใช้สอยในส่วนของบริการด้านโรงแรม 39,655 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนพื้นที่เดียวกันกับศูนย์การค้าแพชชั่นฯ พื้นที่  2 ไร่ 2 งาน 67.8 ตารางวา เมื่อรวมพื้นที่กับศูนย์การค้าแล้ว 23 ไร่ 3 งาน   21 ตารางวา เรามีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาพื้นที่ตรงนี้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของภาคตะวันออก โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก  ซึ่งได้แก่ กลุ่มนักธุรกิจต่างชาติ อาทิ เยอรมัน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน รวมถึงนักธุรกิจไทยที่เดินทางมาทำงานในนิคมอุตสาหกรรม   มาบตาพุด, นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด และในจังหวัดระยอง แบ่งเป็นสัดส่วนกลุ่มเป้าหมายชาวต่างชาติ 50% และ คนไทย 50% ตั้งเป้ายอดเข้าพักหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อเดือน 65% และตั้งเป้าเติบโต 80% ภายใน 5 ปี   คาดว่าผลประกอบการในปี 2561 รวมรายได้ของโรงแรมและศูนย์การค้าอยู่ที่ 1,200 ล้านบาท”                                                                                                                                                                 นางสาวปัทมาพร กล่าวเพิ่มเติมว่า “เชื่อมั่นว่าธุรกิจโรงแรมและที่พักในภาคตะวันออกมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรัฐบาลมีการสนับสนุนและกระตุ้นการท่องเที่ยวที่สร้างรายได้หลักของประเทศ อีกทั้งยังมีโครงการระเบียง                   เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ  Eastern Economic Corridor (EEC) บนพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก 3 จังหวัด ได้แก่ ระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ด้านแผนการขยายธุรกิจในอีก 3 ปีข้างหน้ามุ่งเน้นการลงทุนธุรกิจโรงแรมในย่านนี้ และยังแตกไลน์ธุรกิจไปสู่กลุ่มอาคารสำนักงานให้เช่า เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในภาคตะวันออก คาดงบประมาณาการลงทุนไว้ที่   3,000 ล้านบาท”

ด้าน มร.เอียน ไพโรดอน (Ian Pirodon) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์ เผยถึงความร่วมมือระหว่างเชนโรงแรมระดับโลก Holiday Inn กับ บริษัท เฟลิซิตี้ แอสเซท จำกัด จนไปสู่การพัฒนาโรงแรม Holiday Inn & Suites Rayong City Centre (ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์) ว่า “ทางโรงแรมมี  ความไว้วางใจในธุรกิจของ บริษัท เฟลิซิตี้ แอสเซท จำกัด ซึ่งด้วยบริการที่มีมาตรฐานของโรงแรมในเครือ InterContinental Hotels Group (IHG)เป็นเครือโรงแรมแบรนด์อังกฤษที่มีห้องมากที่สุดในโลก ด้วยจำนวน 777,675 ห้องทั่วโลก การที่เลือกบริษัทฯ เป็นผู้พัฒนาโครงการในจังหวัดระยอง นั้น อันเนื่องมาจากเล็งเห็นศักยภาพของภาคอุตสาหกรรม และ ธุรกิจการท่องเที่ยว ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง Holiday Inn & Suites Rayong City Centre (ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์) จึงเป็นโมเดลในประเทศไทยแรกที่ให้พักแบบระยะยาวทั้งรายเดือนและรายปี คาดว่า จะตอบโจทย์นักธุรกิจในภาคตะวันออกด้วยคุณภาพห้องพักและมาตรฐานการบริการระดับสากลแห่งแรกใจกลางเมืองระยอง”