Felic_WEB1

รีวิวฉบับที่ 1188 … สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการ FELiC ลาดพร้าว-วังหิน 79 คอนโด Low Rise จาก  STP ESTATE บริษัทฯน้องใหม่อสังหาที่ผันตัวมาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานสาธารณูปโภค ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว-วังหิน79 ซอยเดียวกับรัชดาภิเษก36 เดินทางสะดวก เส้นทางลัดเยอะ ใกล้ Community mall และ Street food ในซอยลาดพร้าว-วังหิน มีพื้นที่ส่วนกลางและเฟอร์นิเจอร์มาให้ครบครัน เราไปชมโครงการกันค่ะ 

Fact @ 27 September 2016

  • FELiC LADPRAO-WANGHIN 79 (เฟ-ลิค ลาดพร้าว-วังหิน 79)
  • บริษัท เอสทีพี เอสเตท จำกัด
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอย ลาดพร้าว-วังหิน 79 เขต จตุจักร
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร 190 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 29 ยูนิตที่ชั้น 4-7
  • ที่จอดรถประมาณ 64 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 33.6% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 36%
  • ที่ดินประมาณ 1-1-43.6 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง :  Q1 2560
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : Q2 2561
  • 1 Bedroom 24 – 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.39 ลบ. (ณ วันเปิดขายโครงการ) ราคาปัจจุบันเริ่มต้น 1.57 ลบ. (sold out)
  • 1+1 Bedroom 29 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.84 ลบ. ( ณ วันเปิดขายโครงการ ) ปัจจุบันเริ่มต้นที่ 1.89 ลบ.
  • 2 Bedrooms 36 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.30 ลบ. ( ณ วันเปิดขายโครงการ ) ปัจจุบันเริ่มต้นที่ 2.50 ลบ.
  • ฝ้าเพดานสูง 2.40 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท (ณ วันเปิดขายโครงการ)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 65,000 บาท/ตร.ม. 
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด-สูงสุด n/a บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • โทร  : 02-541-7777

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.823596, 100.587988

Felic_Project Map

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

Felic_แผนที่ภาพรวม

โครงการ FELiC ลาดพร้าว-วังหิน 79 ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว-วังหิน79 หรือซอยเดียวกับซอยรัชดาภิเษก36(เสือใหญ่) สามารถเข้า-ออกได้ทั้ง 2 ทาง แต่ตัวโครงการอยู่ค่อนมาทางถนนลาดพร้าว-วังหินมากกว่า ถึงแม้ว่าจะต้องเข้าซอยมาหน่อยแต่ก็สามารถใช้เส้นทางออกไปเชื่อมกับถนนสายสำคัญๆได้หลายสาย ทั้งถนนลาดพร้าว รัชดาภิเษก เลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา เกษตรนวมินทร์ และ พหลโยธิน เนื่องจากย่านนี้เป็นแหล่งชุมชน มีคนอยู่เยอะจึงทำให้การจราจรภายในซอย เวลาเร่งด่วนติดตามไปด้วยโดยเฉพาะช่วงที่ใกล้กับทางออกไปถนนลาดพร้าว แต่ภายในซอยก็มีเส้นทางลัดเอาไว้หนีรถติดโดยไม่ต้องวิ่งผ่านถนนใหญ่  จุดเด่นของทำเลนอกจากใช้เส้นทางได้หลากหลายแล้ว ถนนลาดพร้าว-วังหินและบริเวณใกล้เคียงยังจัดได้ว่าเป็นย่านที่มีความอุดมสมบูรณ์พอสมควร ขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหาร Street food ร้านอร่อยๆที่เรียงรายกันตลอดทั้งสองฝั่งถนน มีให้เลือกทั้งร้านข้างทางไปยันร้านติดแอร์ บางร้านก็เปิด 24 ชั่วโมง ความสะดวกที่ถือเป็นจุดเด่นของโครงการนี้คือหน้าปากซอยมี Tesco Lotus และใกล้กับ community mall อย่าง The Jas , Green Plaza ในระยะที่เดินถึง

ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถก็จะต้องเรียกพี่วินมอเตอร์ไซค์ , รถสามล้อเล็กในซอยเพื่อออกไปหน้าปากซอย หรือ จะเรียกแท็กซี่จากหน้าโครงการเลยก็ได้ แม้ว่าตัวโครงการจะอยู่ในซอยแต่ก็เข้าซอยมาไม่ลึกมาก เป็นซอยลัด และ สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการก็เป็นแหล่งชุมชน ดังนั้นจึงมีรถผ่านเข้า-ออกตลอด ทำเลนี้อาจจะไม่ได้อิงการใช้รถไฟฟ้ามากเท่าไหร่นักแต่ก็สามารถเดินทางมาใช้ MRT ลาดพร้าว ที่บริเวณแยกรัชดา – ลาดพร้าวได้สะดวก โดยในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายบริเวณถนนพหลโยธิน และ สายสีเหลืองบนถนนลาดพร้าวอีกด้วย

Felic_แผนที่สถานที่

มาดูสถานที่สำคัญใกล้เคียงกันบ้างดีกว่า อย่างที่บอกไปว่ารอบๆโครงการเป็นทำเลที่มีครบทั้ง ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร Community mall ก็มี Tesco Lotus อยู่บริเวณหน้าปากซอยสามารถเดินออกมาจับจ่ายใช้สอยได้สะดวก และมี The Jas , Green Plaza ที่อยู่ใกล้โครงการในระยะเดินถึงซึ่งถือว่าสะดวกเลยทีเดียว ถัดมาเป็น Plaza Lagoon ถ้าอยากหาของแห้งของสดเอาไปประกอบอาหารก็มี ตลาดวังหินยิ่งเจริญ ตลาดสะพาน 2  ตลาดโชคชัย 4 และ ตลาดบางเขน  ศูนย์การค้าใกล้ๆมีอยู่หลายห้างเหมือนกัน ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว , ยูเนี่ยน มอลล์ ถัดมาหน่อยคือ เมเจอร์รัชโยธิน หรือถ้าออกไปทางเส้นประเสริฐมนูกิจก็มี The Walk , นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว บนถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบด่วนรามอินทราก็จะมี Central Festival East Ville ศูนย์การค้า Open-Air ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน และยังมีศูนย์การค้าต่างๆในย่านรัชดาภิเษกมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการช้อปปิ้งอีกด้วย

Felic_ร้านอาหาร

สำหรับร้านอาหารใครที่อยู่ทำเลนี้รับรองว่าไม่มีวันอดตายค่ะ เนื่องจากมีร้านอาหาร Street food อร่อยๆเรียงรายอยู่ทั้ง 2 ฝั่งถนนตั้งแต่ถนนโชคชัย 4 เข้ามาจนถึงที่ตั้งโครงการ โดยร้านมีตั้งแต่รถเข็นแร่ขายข้างทาง ร้านตึกแถว  ยันร้านติดแอร์ บางร้านก็เปิด 24 ชั่วโมง ร้านเด็ดประเภทอาหารจัดหนักใกล้ๆกับโครงการก็มี เฝอ54 , ซ้งเป็ดพะโล้เป็นต้น และก็มีร้านจำพวกนั่งชิลๆเช่น ร้านสามวันสองคืน  นอกจากนั้นยังมีร้านเบเกอรี่น่ารักๆเช่น ร้าน La vento และ Treat Cafe อีกด้วย ซึ่งเราก็พยายามทำแผนที่รวมร้านอร่อยๆเอาไว้เผื่อคนที่กำลังจะมาอยู่แถวนี้จะได้ไปลองชิมกัน โดยรวบรวมจากที่เคยไปกินหรือเคยขับผ่านใครมีร้านอะไรเพิ่มเติมก็แชร์กันได้นะคะ

Felic_เส้นทาง

การเข้าถึงโครงการ สามารถเข้าถึงได้หลายเส้นทางยกตัวอย่างเส้นที่สำคัญๆดังนี้ค่ะ

  • เส้นทางที่ 1 : เข้าจากทางถนนลาดพร้าวโดยสามารถเข้าจากทางซอยลาดพร้าว 41 (ซอยภาวนา) หรือ จากถนนโชคชัย 4 ก็ได้ จากนั้นตรงเข้ามาเข้าถนนลาดพร้าววังหิน ตรงมาจนถึงซอยลาดพร้าว-วังหิน79 เข้าสู่โครงการ
  • เส้นทางที่ 2 : เข้าจากทางถนนรัชดาภิเษก โดยสามารถเข้าจากทางซอย รัชดาภิเษก 32 หรือ ซอยรัชดาภิเษก 36 ก็ได้ มาเข้าซอยลาดพร้าว-วังหิน79 เข้าสู่โครงการ
  • เส้นทางที่ 3 : เข้าจากทางถนนพหลโยธิน เลี้ยวเข้าถนนเสนานิคม 1 ตรงเข้ามาเลี้ยวเข้าถนนลาดพร้าววังหิน เข้าซอยลาดพร้าว-วังหิน79 เข้าสู่โครงการ
  • เส้นทางที่ 4 : เข้าจากทางถนนประเสริฐมนูกิจ(เกษตร-นวมินทร์) ตรงผ่านถนนลาดปลาเค้า ผ่านแยกวังหิน ตรงมาเข้าถนนลาดพร้าววังหินเข้าซอย 79 เข้าสู่โครงการ
  • เส้นทางที่ 5 : เข้าจากทางถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือ เลียบทางด่วนรามอินทรา เลี้ยวเข้าถนนสังคมสงเคราะห์ มาเข้าถนนโชคชัย 4 และ ถนนลาดพร้าววังหิน เข้าสู่โครงการที่ซอยลาดพร้าว-วังหิน79

Felic_การเดินทาง

จริงๆแล้วการเข้าถึงโครงการสามารถเข้าถึงได้หลายเส้นทาง แต่วันนี้เราเลือกเข้าทางซอยรัชดาภิเษก 36 ซึ่งเป็นซอยเดียวกับซอยลาดพร้าว-วังหิน 79 โดยเริ่มจากแยกรัชดา-ลาดพร้าว ตรงมาเรื่อยๆบนถนนรัชดาภิเษกมากลับรถเพื่อเข้าซอยรัชดาภิเษก 36 ค่ะ ตัวโครงการจะอยู่ห่างจากหน้าปากซอยลาดพร้าว-วังหิน79 ประมาณ 395 เมตร

เริ่มจากบริเวณหน้าสวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก  เราจะวิ่งตรงขึ้นสะพานข้ามแยกบริเวณรัชดาฯ-ลาดพร้าวเป็นแยกที่ตัดกันระหว่างถนนรัชดาภิเษกกับถนนลาดพร้าวไป

พอลงสะพานมาก็จะเจอกับแหล่งรวมของสถานที่ราชการ ศาลต่างๆทั้ง ศาลอุทธรณ์ ศาลแขวงพระนครเหนือ ศาลแพ่ง ศาลภาษีอากรกลาง ฝั่งตรงข้ามบริเวณหน้าปากซอยรัชดาภิเษก32 จะมีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่มักจะมีสินค้าส่งออกลดราคามาเซลล์กันอยู่บ่อยๆ

ตรงมาเรื่อยๆเพื่อกลับรถบริเวณก่อนถึงแยกรัชโยธินค่ะ แยกนี้เป็นแยกที่ตัดกับถนนพหลโยธิน มีห้างเมเจอร์รัชโยธินตั้งอยู่

พอกลับรถแล้ว ตรงมาเรื่อยๆมาเลี้ยวเข้าซอยรัชดาภิเษก36หรือซอยเสือใหญ่ จุดสังเกตคือหน้าปากซอยจะมีร้านร็อคเก็ตซาวด์ ป้ายสีเหลืองๆตั้งอยู่

การเข้าถึงโครงการจากซอยนี้จะไปเชื่อมกับซอยลาดพร้าว-วังหิน79ได้เลย แต่อาจจะมีทางเลี้ยวเยอะหน่อย ให้วิ่งตามป้ายบอกทางไปลาดพร้าว-วังหินหรือสังเกตจากป้ายโฆษณาโครงการก็ได้ค่ะ จากปากซอยก็เลี้ยวซ้ายและเลี้ยวขวาไปตามทางแบบนี้

จากนั้นตรงเข้ามาเรื่อยๆ จะเจอเแยกนี้ให้เราเลี้ยวไปทางซ้ายค่ะ

ตรงมาตามทาง จนมาเจอสนามแบดมินตัน รัชดา 36 ที่ตั้งอยู่ชั้น 2 ของอาคารจันทรเกษมพลาซ่าให้เราเลี้ยวไปทางขวา

ตรงมาอีกจนเจอ Top daily อยู่ทางฝั่งซ้ายให้เราเลี้ยวขวาตามป้ายลาดพร้าว-วังหิน

แล้วมาเลี้ยวซ้ายอีกทีตรงแยกนี้ สภาพแวดล้อมในซอยนี้ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยสลับกับอพาร์ทเม้นท์

Felic_ทำเล (10)_1

จากนั้นเราตรงมาเรื่อยๆอีกซักระยะก็จะเจอกับโครงการ FELiC ลาดพร้าว-วังหิน 79 อยู่ทางฝั่งขวาค่ะ

Felic_SA (4)_1

จากถนนซอยทางโครงการได้ตัดถนนภาระจำยอมเข้าไปเพื่อใช้เป็นทางเข้าออก โดยที่ตั้งของตัวอาคารจะเป็นส่วนที่ล้อมรั้วสีน้ำเงินด้านหลัง ส่วนสำนักงานขายต้องเลี้ยวไปทางซ้ายค่ะ

พอเลี้ยวซ้ายมาจะเจอกับสำนักงานขายโครงการ ถ้าโครงการเสร็จก็จะรื้อทิ้งปรับเป็นถนนและที่จอดรถหน้าโครงการ ถนนภาระจำยอมนี้จะใช้ร่วมกับคอนโดที่อยู่ด้านหลังแต่แยกทางเข้า-ออกของใครของมันค่ะ

Felic_ทำเล (11)_1

จากโครงการเราจะขอพาไปดูบรรยากาศในซอยลาดพร้าว-วังหินกันอีกเล็กน้อย พอออกจากโครงการมาตรงมาอีกนิดก็จะเจอกับสะพานข้ามคลองลาดพร้าว จากบนสะพานจะสังเกตเห็น Tesco Lotus ที่อยู่บริเวณหน้าปากซอย

ในซอยนี้เนื่องจากเป็นซอยลัดจึงค่อนข้างคึกคัก มีรถและคนเข้า-ออกอยู่ตลอดเวลา เป็นซอยที่ไม่มีทางเท้าเวลาเดินต้องระมัดระวังรถกันหน่อยนะคะ แต่ช่วงต้นซอยสามารถหลบเข้าไปเดินใน Tesco Lotusได้ ซึ่งหน้า Tesco ก็จะเป็นถนนลาดพร้าว-วังหินค่ะ ทางฝั่งซ้ายเป็นร้านค้าร้านอาหารเรียงกันไปจนถึงหน้าปากซอย

ฝั่งตรงข้ามซอยจะมีร้าน KFC ตั้งอยู่ บริเวณหน้าปากซอยถ้าเราตรงไปจะเป็นทางไปถนนโชคชัย 4 ส่วนถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปถนนเสนานิคม 1 (ซอยพหลโยธิน32)และถนนเกษตรนวมินทร์ แต่เราจะพาเลี้ยวไปทางขวาค่ะ

พอเลี้ยวขวามาเราก็จะเจอกับ Community mall อยู่ 2 แห่งคือ The Jas วังหิน  และ Green Plaza ค่อนข้างใกล้กับโครงการสามารถเดินมาใช้บริการได้

ภายใน The Jas มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่เยอะพอสมควร เวลาหิวก็พอพึ่งพิงได้ มีสตาร์บัคด้วยนะ

ส่วน Green Plaza ก็มีร้านอาหารอยู่เยอะเหมือนกัน ด้านหน้าเป็นลานจอดรถได้เยอะพอสมควร

ถนนเส้นนี้จะขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหาร Street food และร้านนั่งชิลที่มีเรียงรายกันตลอดทั้งเส้น อย่างทางฝั่งขวาที่เราขับผ่านคือร้าน Alpaca View

ถัดมาเราก็จะเจอกับ Community mall อีกที่หนึ่งคือ Plaza Lagoon

Felic_ทำเล (19)_1

ซอยนี้จะมีเส้นทางลัดค่อนข้างเยอะให้เราเลือกใช้ เช่นถัดจาก Plaza Lagoon มาจะเจอกับแยก ถ้าเลี้ยวซ้ายจะเป็นทางไปซอยสตรีวิทยา2 ส่วนถ้าเลี้ยวขวาจะเป็นทางไปออกซอยรัชดาภิเษก32 ค่ะ

Felic_สภาพแวดล้อม2**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ FELiC ลาดพร้าว-วังหิน 79 ตั้งอยู่ในบนที่ดิน 1-1-43.6 ไร่ ในซอยลาดพร้าว-วังหิน79 ห่างจากหน้าปากซอยประมาณ 395 เมตร หน้าปากซอยจะมี Tesco Lotusอยู่ พอเข้าซอยมาจะต้องข้ามคลองลาดพร้าว พอลงสะพานมาเดินอีกหน่อยก็จะถึงโครงการค่ะ จากถนนซอยจะมีการตัดถนนภาระจำยอมเข้าไปใช้ร่วมกับคอนโดมีเนียมด้านข้าง ซึ่งมีทางเข้า-ออกแยกกัน โดยมีสภาพแวดล้อมแต่ละด้านดังนี้

  • ทิศเหนือ – หน้าโครงการเป็นถนนภาระจำยอมที่ออกไปเชื่อมกับถนนซอยลาดพร้าว-วังหิน79 ถัดไปเป็นสถานตรวจสภาพรถเป็นอาคารชั้นเดียว ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารพาณิชย์ ร้านค้า และ S Design Trading
  • ทิศตะวันออก – ติดกับคอนโดสูง 8 ชั้น
  • ทิศใต้ – ติดกับบ้านพักอาศัยแนวราบสูง 1-2 ชั้น
  • ทิศตะวันตก – ติดกับที่ดินเปล่าผืนใหญ่

ทิศเหนือ ฝั่งหน้าโครงการจะเป็นถนนซอยลาดพร้าว-วังหิน79 ฝั่งตรงข้ามเป็น S Design Trading  บริษัทประกอบกิจการประเภทร้านขายปลีกเสื้อผ้า

Felic_EN (6)

ถัดมาเป็นทางเข้าสโมสรกอล์ฟพาร์ 3 มาสเตอร์ อาคารพาณิชย์ และร้านค้าขายของพวกรองเท้า วัสดุก่อสร้าง

ฝั่งที่ติดกับถนนทางเข้าโครงการเป็นสถานตรวจสภาพรถยนต์ เป็นอาคารชั้นเดียว

ทิศตะวันออก ติดกับคอนโดสูง 8 ชั้น ที่ใช้ถนนภาระจำยอมเดียวกัน

ทิศตะวันตก ติดกับที่ดินเปล่าและถ้าตรงเข้าซอยไปเรื่อยๆจะไปออกซอยรัชดาภิเษก36

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Tesco Lotus  ~  430 เมตร (ระยะเดินถึงทางเข้าด้านหน้า)
  • Green Plaza ~  470 เมตร (ระยะเดิน)
  • The JAS ~  485 เมตร (ระยะเดิน)
  • วัดสิริกมลาวาส (วัดใหม่เสนานิคม) ~  500 เมตร
  • Plaza Lagoon ~  1.1 กิโลเมตร
  • Mini Big C ลาดพร้าววังหิน ~ 1.2 กิโลเมตร
  • ตลาดวังหินยิ่งเจริญ ~  1.2 กิโลเมตร
  • ม.ราชภัฎจันทรเกษม ~  2.1  กิโลเมตร
  • ตลาดบางเขน ~  3.3  กิโลเมตร
  • เมเจอร์รัชโยธิน ~  3.7  กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล เปาโล เมโมเรียล โชคชัย 4 ~  3.5 กิโลเมตร
  • ตลาดโชคชัย 4 ~ 4.4 กิโลเมตร
  • ตลาดลาดพร้าวสะพาน 2  ~ 4.7 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัลลาดพร้าว ~  6.2 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

Felic_FA (1)

โครงการ FELiC ลาดพร้าว-วังหิน 79 คำว่า FELiC เป็นภาษาอิตาเลียนแปลว่า มีความสุข ตัวอาคารเป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 190 ยูนิต ตัวอาคารเป็นสไตล์ Modern mininal ดูเรียบ ทันสมัย ตกแต่งด้วยโทนสีขาว แนวคิดการออกแบบคือ A Co-living space  ที่ออกแบบเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้ครบทุกองศาเพราะโครงการจัด Facilities มาให้อย่างครบครัน ภายใต้การออกแบบด้วยสไตล์ Modern minimal ซึ่งเดี๋ยวเราจะพาไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง ชั้นล่างเป็นที่จอดรถ ห้องพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2-8 Facilities อยู่ที่ชั้น 2 และชั้นดาดฟ้า

Felic_FA (9)

การดีไซน์ Facade ของอาคารจะเน้นรูปทรงที่เรียบๆ มีการเล่นเส้นเฉียงของผนัง ให้อาคารมีมิติมากขึ้นและสามารถใช้กันแดดได้บ้าง จากภาพจะเห็นว่าในห้องพักจะได้หน้าต่างบานใหญ่แบบเต็มแผงซึ่งจะทำให้ภายในห้องดูโปร่งขึ้นด้วย

Felic_FA (13)

จากถนนซอยลาดพร้าว-วังหิน79 ขับรถเข้ามาก็จะเจอกับถนนที่ตัดมาเข้าโครงการแบบนี้ค่ะ ทางเข้าจะมีอยู่ 2 ทางคือทางเข้าที่จอดรถใต้อาคาร และทางคนเดินเข้าตัวอาคารเลย

Felic_Model (1)_2

มาดูที่โมเดลโครงการกันต่อค่ะ จะได้เห็นภาพรวมมากขึ้น จากถนนซอยลาดพร้าว-วังหิน79 ทางโครงการจะตัดถนนภาระจำยอมเพื่อใช้เป็นทางเข้า-ออก ทางเข้าของตัวอาคารจะแบ่งออกเป็นทางเดินเข้าอาคาร และ ทางเข้าของรถยนต์

Felic_Model (3)_2

บริเวณถนนหน้าโครงการมีทำเป็นที่จอดรถสำรองสำหรับลูกบ้านและผู้มาติดต่อ บริเวณทางเข้าที่จอดรถจะมีป้อมรปภ.คอยดูแลความปลอดภัยให้ การเข้าโครงการจะต้องใช้คีย์การ์ดในการผ่านเข้าไป 1 ห้องจะได้คีย์การ์ด 2 ใบแต่จะมีใบเดียวที่เป็นแบบ All in one access คือใช้ได้ทั้งที่จอดรถและในห้องเพราะทางโครงการจำกัดสิทธิ์จอดรถให้ 1 คันต่อ 1 ห้องค่ะ ห้องพักที่อยู่ฝั่งด้านหน้าอาคารตรงห้องหัวมุมจะเป็นห้อง  1+1 ห้องนอนขนาด 29 ตารางเมตร ส่วนตรงกลางเป็นห้อง 1 ห้องนอนขนาด 24-25 ตารางเมตร

Felic_Model (4)_1

ส่วนฝั่งด้านหลังอาคารทางทิศใต้ส่วนใหญ่จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24 – 26 ตารางเมตร ยกเว้นห้องริมสุดเป็น 1+1 ห้องนอน ส่วนทางทิศตะวันตกซึ่งเป็นทิศที่ได้รับแดดร้อนในตอนบ่ายทางโครงการจะไม่จัดผังให้มีช่องเปิดและหลีกเลี่ยงการจัดวางห้องพักบริเวณนี้ค่ะ

Felic_Model (5)_1

อาคารออกแบบเป็นรูปตัว U เพื่อลดจำนวนห้องฝั่งทิศตะวันตกซึ่งรับแดดร้อนในตอนบ่าย และจัดให้พื้นที่ส่วนกลางอยู่บริเวณตรงกลางของอาคาร เพื่อให้ห้องที่อยูด้านในได้วิวตรงส่วนนี้ บริเวณคอร์ทกลางอาคารจะมีไม้ยืนต้นอยู่เพื่อให้ร่มเงาและเพิ่มทัศนียภาพให้กับห้องพัก ระยะระหว่างทั้งสองฝั่งอาคารที่หันหน้าเข้าหาหันห่างกันประมาณ 10 เมตร

Felic_Model (6)

พื้นที่ส่วนกลางที่ชั้น 2 ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , Game room , Co-working space , Lobby

Felic_Model (7)

และบนดาดฟ้าจะมีสวนดาดฟ้าอยู่อีกจุดหนึ่ง โดยพื้นที่ส่วนกลางในแต่ละโซนจะมีชื่อเรียกเฉพาะ เดี๋ยวเราไปชมภาพจำลองบรรยากาศของแต่ละโซนกันค่ะ

พอขึ้นลิฟต์มาชั้น 2 ก็จะเจอกับส่วนของ The Lobby เป็นส่วนแรก การตกแต่งใช้โทนสีขาวสลับกับไม้ มีหน้าต่างบานใหญ่เอาไว้นั่งมองวิวสระว่ายน้ำได้ มีจัดชุดที่นั่งมาให้ทั้งแบบเป็นโต๊ะนั่งคุยงานได้และแบบโซฟา เพื่อให้ใช้งานพื้นที่ได้หลากหลาย โดยพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดจะมี Free Wi-Fi บริการ

Felic_FA (2)_1

ถัดมาเป็น The Court พื้นที่ส่วนกลางส่วนใหญ่ของอาคารจะจัดให้อยู่บริเวณชั้น 2 โดยจัดเป็น Courtตรงกลางระหว่างอาคารทั้งสองฝั่ง ห้องที่อยู่วงด้านในของอาคารมองลงมาก็จะเห็นวิวเป็นสระว่ายน้ำและส่วนกลางอื่นๆค่ะ

Felic_FA (3)_1

The Pool with Jacuzzi ตรงกลางเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 13.9 x 5 เมตร ลึก 1.2 เมตร มีแต่สระผู้ใหญ่ไม่มีสระเด็ก

บรรยากาศอีกมุมหนึ่งค่ะ

Felic_FA (11)

The Thought คือพื้นที่ Co-working space สำหรับใช้นั่งทำงาน ประชุมแลกเปลี่ยนความคิดกัน ถัดไปด้านในสุดจะเป็นห้องของ The Play Lab หรือ ห้อง Game room จะมีโต๊ะบอลวางไว้ให้ลงมาเล่นกัน

Felic_FA (12)

The Gym หรือ ห้องฟิตเนสอยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้อง Co-working space วางเครื่องเล่นได้ประมาณ 10 ชิ้น ห้องนี้จะมีใส่กระสอบทรายสำหรับต่อยมวยมาให้ด้วยซึ่งกำลังเป็นกีฬาที่ฮิตกัน ผนังทางฝั่งสระว่ายน้ำเป็นกระจกมองออกไปจะเห็นวิวสระขอบน้ำล้น ซึ่งข้างๆห้องฟิตเนสจะเป็นห้องน้ำที่มี Locker และSauna แยกชายหญิง

Felic_FA (10)

สุดท้ายคือ Day&Night Garden อยู่บนชั้นดาดฟ้า จัดพื้นที่ใช้ออกมาใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ในตอนกลางคืนจะมีการจัด Lighting ให้บรรยากาศไม่มืดออกมานั่งเล่นได้

G Plan

ผังโครงการชั้น 1 จากถนนซอยลาดพร้าว-วังหิน79 เข้ามาจะเป็นถนนภาระจำยอมที่ตัดเข้ามาใช้เป็นทางเข้า-ออกของโครงการ ทางเข้าโครงการจะแบ่งเป็นทางเข้าที่จอดรถซึ่งจะเข้ามาจอดใต้อาคาร จอดได้ประมาณ 64 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 33.6% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 36% จากที่จอดรถจะมีทางเดินมาเข้า Hall ได้ ส่วนถ้าใครไม่ได้ใช้รถก็สามารถเดินมาเข้าอาคารได้เลย พอเข้ามาจะเจอกับ Hall ห้องนิติบุคคล และ ห้องจดหมาย ก่อนจะใช้คีย์การ์ดผ่านเข้า Lift Hall เพื่อขึ้นไปยังชั้นบน ลิฟต์เป็นลิฟต์โดยสาร 2 ตัว แบบล็อคชั้น ไม่มีลิฟต์ Service อัตราส่วนลิฟต์ทั้งโครงการเท่ากับ 95 ห้องต่อลิฟต์ 1 ตัว ถือว่ายังอยู่ในระดับมาตรฐาน

felic_2nd floor plan_1

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่มีทั้ง สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , Game room , Co-working space , Lobby  และจะเริ่มมีห้องพักที่ชั้นนี้ด้วย โดยโซนของส่วนกลางจะอยู่แยกออกจากส่วนห้องพัก ถ้าใครจะเข้าห้องก็ต้องใช้คีย์การ์ดผ่านประตูไปอีกชั้นหนึ่ง ทำให้ช่วยเรื่องความเป็นส่วนตัวได้พอสมควร คนที่อยู่ชั้นนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลางแต่อาจจะคึกคักหน่อยตรงที่จะมีลูกบ้านลงมาที่ชั้นนี้เยอะหน่อย ห้องพักมีทั้งหมด 4 แบบ แบบที่มีเยอะที่สุดคือห้องแบบ 1 ห้องนอนขนาด 24 -26 ตารางเมตรวางอยู่คละกันไป ห้องแบบ 1+1 ขนาด 29 ตารางเมตรจะวางอยู่บริเวณมุมของอาคาร  ห้อง 2 ห้องนอน 36 ตารางเมตรวางอยู่มุมฝั่งใกล้ๆกับห้องฟิตเนส ส่วนทิศตะวันตกจะไม่มีห้องไหนหันหน้าเอาระเบียงออกมาทางฝั่งนี้

felic_3nd floor plan

ชั้น 3 ผังคล้ายๆกับชั้น 2 ค่ะเพราะมีส่วนที่เป็น Double Space ของพื้นที่ส่วนกลาง จะมีห้องที่ตำแหน่งตรงกับห้องฟิตเนสเพิ่มเข้ามาเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน จำนวนห้องพักต่อชั้นเท่ากับ 24 ยูนิต

felic_4-8th floor plan

ชั้น 4-8 จะมีห้องเพิ่มเข้ามาในส่วนที่ตรงกับ  Game room , Co-working space และ  Lobby  ทำให้มีความหนาแน่นต่อชั้นเพิ่มขึ้นเท่ากับ 29 ยูนิต ตำแหน่งโถงลิฟต์อยู่ตรงกลางๆอาคารค่อนมาทางทิศเหนือ ทำให้ห้องที่อยู่ฝั่งทิศใต้เดินมาโถงลิฟต์ไกลกว่านิดนึง

felic_Roof floor plan

ส่วนชั้นดาดฟ้าเป็นพื้นที่สวนค่ะ อยู่ด้านบนอาคารทางฝั่งทิศใต้ ชั้นนี้จะไม่มีลิฟต์ผ่านแล้วจะต้องขึ้นมาจากบันไดหนีไฟที่ชั้น 8 ค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ เป็นสระผู้ใหญ่ ขนาด 5 x 13.9 เมตร ลึก 1.2 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 10 เครื่อง พร้อมห้อง Sauna
  • Co – working Space
  • Game Room
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • สวนดาดฟ้า
  • ลิฟต์โดยสาร 2 ตัวต่อ/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 95 :  1
  • Service Lift – ไม่มี
  • ที่จอดรถประมาณ 64 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 33.6% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 36%
  • Wi-Fi บริเวณพื้นที่ส่วนกลาง
  • ระบบ CCTV / Access Card

 


Product Walkthrough

ห้องตัวอย่างที่เราจะพาไปชมกันในวันนี้ทางโครงการมีให้ชมแบบเดียวคือ 1 ห้องนอน 25 ตารางเมตร จาก Concept โครงการที่อยากให้ใช้ชีวิตแบบครบครัน จึงให้เฟอร์นิเจอร์แบบ Fully-Furnished ทั้งชุดครัว เครื่องดูดควัน เตาไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องปรับอากาศ สุขภัณฑ์ และ Digital Door Lock โดยแต่ละห้องต้องเช็ครายการที่จะได้กับทางโครงการกันอีกทีค่ะ

Felic_1Bed_25

ห้อง 1 ห้องนอน 25 ตารางเมตร เข้ามาจะเจอกับส่วนของครัวก่อนเป็นครัวเปิด เหมาะกับทำอาหารหรือเตรียมอาหารเบาๆ ฝั่งตรงข้ามครัวเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น และ โต๊ะทานข้าว ถัดเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่น วางโซฟาได้ประมาณ 2 ที่นั่ง กั้นพื้นที่ระเบียงด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ระเบียงค่อนข้างกว้าง มีพื้นที่สำหรับวาง condensing unit ของแอร์ หันเป่าลมร้อนออกนอกอาคารและมีทำฉากบังตามาให้ อีกฝั่งเป็นห้องนอนวางเตียงได้ขนาด 5 ฟุต หน้าห้องน้ำวางตู้เสื้อผ้าได้ตลอดทั้งแนว ห้องน้ำห้องนี้อยู่ในห้องนอน เข้าห้องมาก็จะเจอประตูทางเข้าห้องน้ำเลย ถ้ามีแขกก็อาจจะต้องเดินเข้ามาใช้ในห้องนอนอาจเสียความเป็นส่วนตัวหน่อย ภายในห้องน้ำมีแยกส่วนแห้งกับส่วนเปียกด้วยฉากกั้นอาบน้ำ เราไปดูห้องตัวอย่างกันค่ะ

ประตูทางเข้าห้องเป็นบานไม้ปิดผิวด้วยลามิเนต มีติดตั้ง Digital Door Lock มาให้

Digital Door Lock จะได้ของ COLT หรือเทียบเท่า เป็นแบบที่ใช้ได้ทั้งคีย์การ์ดและตั้งรหัส

พื้นภายในห้องเป็นพื้นกระเบื้องยางลายไม้หนา 3 mm. ระหว่างพื้นระเบียงกับพื้นห้องเก็บงานรอยต่อด้วยคิ้วไม้แบบนี้

พอเข้าห้องมาทางฝั่งซ้ายจะเป็นเคาน์เตอร์ครัว ฝั่งขวาเป็นโต๊ะทานข้าวแบบวางชิดมุมห้อง ถัดเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่น ส่วนห้องนอนและห้องน้ำจะอยู่อีกฝั่งหนึ่ง  ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร ไฟจะได้ตามนี้เลยเป็นหลอด LED ยกเว้นไฟตกแต่ง Track Light

ครัวจะได้แบบนี้เลยยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้า ขนาดเคาน์เตอร์ยาวประมาณ  1.40 เมตร+Soft Close  Topเป็นหินแกรนิตสีดำ วัสดุปิดผิวเป็นเมลามีน ผนังกระเบื้องกันเปื้อนด้านหลังเราก็ได้ค่ะ

เตาไฟฟ้าได้แบบ 2 หัวของ Teka

เครื่องดูดควันระบบหมุนเวียนอากาศของ Teka เช่นกัน

อ่างล้างจานเป็นแบบหลุมเดียว ของ Hafele หรือเทียบเท่า พื้นที่ด้านข้างพอใช้วางของได้

ด้านล่างอ่างล้างจานมีลิ้นชักสำหรับเอาไว้เก็บของหรือรองเท้าได้ โดยมีเจาะช่องเป็นเส้นยาวๆเอาไว้สำหรับระบายอากาศ

ฝั่งตรงข้ามครัวคือโต๊ะอาหารหรือสามารถใช้เป็นโต๊ะทำงานก็ได้ ให้ทั้งชุดแบบนี้เลยรวมชั้นแขวนด้านบนและเก้าอี้ 2 ตัวด้วย

Felic_Mockup (37)

โต๊ะที่ได้ยาว 1.20 เมตร พื้นที่บนโต๊ะพอสำหรับนั่งทานข้าว 2 คน ลิ้นชักเลื่อนออกมาเก็บของได้ ด้านในมีถาดเก็บช้อน-ส้อมมาให้

ชั้นที่แขวนด้านบนตู้เย็นสามารถปรับระดับได้ เผื่อในกรณีที่เราอยากจะซื้อตู้เย็นที่มีขนาดใหญ่กว่าในห้องตัวอย่าง

ถัดเข้ามาเป็นห้องนั่งเล่นอยู่ติดกับพื้นที่ระเบียงสามารถนั่งดูวิวหรือเปิดประตูรับลมได้ ระยะดูทีวีประมาณ 2.50 เมตร เฟอร์นิเจอร์ที่เห็นในห้องเราจะได้แบบนี้เลยยกเว้นของตกแต่ง

โซฟาได้แบบ 2 ที่นั่งพร้อมโต๊ะกลาง 2 ตัว พื้นที่ตรงนี้นอกจากนั่งเล่นแล้วก็สามารถปรับมาใช้นั่งทานข้าวได้

ชั้นวางทีวีได้ทั้งตู้ล่างและตู้แขวนด้านบน ดีไซน์ของตู้แขวนด้านบนสวย ทันสมัยดีค่ะ

ตู้วางทีวีมีลิ้นชักสามารถเปิดเก็บของเล็กๆน้อยๆได้

ความต่อเนื่องของพื้นที่ครัว โต๊ะทำงาน และ ห้องนั่งเล่นเป็นประมาณนี้

ถัดจากห้องนั่งเล่นเป็นระเบียงกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน กรอบบานอะลูมิเนียมสีดำ

พื้นที่ระเบียงมีขนาด 0.63 x 2.85 เมตร ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm.สีเทา มีติดตั้งก๊อกน้ำสำหรับซักล้างมาให้ Condensing unit ของแอร์ หันเป่าลมร้อนออกนอกห้องพร้อมมีระแนงกั้นบังสายตาให้ด้วย

เรามาดูกันต่อที่ห้องนอนค่ะ โดยประตูทางเข้าจะอยู่ระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องครัว ในห้องตัวอย่างไม่ได้ติดบานมาให้ ของจริงจะได้เป็นบาน HDF บานสำเร็จรูป ทำสี หรือเทียบเท่าค่ะ

เข้ามาในห้องนอนทางฝั่งซ้ายจะเป็นประตูทางเข้าห้องน้ำ หน้าห้องน้ำจะมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเครื่องแป้งกับตู้เสื้อผ้า เตียงนอนจะอยู่ด้านใน พื้นห้องนอนก็ยังคงเป็นกระเบื้องยางต่อเนื่องมาจากห้องนั่งเล่น

ห้องนอนวางเตียงได้ขนาด 5 ฟุตหรือ Queen Size ห้องนี้ไม่มีระเบียงแต่บานหน้าต่างที่ได้เป็นบานใหญ่เต็มบานสามารถรับแสงธรรมชาติเข้ามาได้เยอะทำให้ห้องดูโปร่ง

ฝั่งซ้ายของเตียงมีระยะจากเตียงถึงตู้เสื้อผ้าประมาณ 50 cm. ส่วนฝั่งขวามีระยะเหลือประมาณ 46 cm. บริเวณหัวเตียงฝั่งขวามีปลั๊กที่เป็นหัวชาร์จแบบ USB มาให้ด้วย ผนังตรงที่ติดกระจกตกแต่งเป็นตำแหน่งเสาของห้อง

การที่มีส่วนของเสากินพื้นที่เข้ามาในห้องนอน จะประสบปัญหาเหมือนๆกันคือเวลาวางเตียงจะมีระยะเหลือทำให้ต้อง Built หัวเตียงเพิ่ม ทางโครงการจึง Built ตามให้แบบในภาพเลยค่ะ

ระยะปลายเตียงจากเตียงถึงผนังประมาณ 50 cm.

หน้าห้องน้ำมีพื้นที่วางโต๊ะเครื่องแป้งกับตู้เสื้อผ้า

โดยตู้ที่ให้ก็หน้าตาเหมือนห้องตัวอย่างมีช่องเก็บของให้ตามนี้เลยและมีไฟในตู้เวลาเราเปิดใช้งานด้วย ด้านหลังบานกระจกตรงโต๊ะเครื่องแป้งก็สามารถเปิดออกมาเก็บของเล็กๆน้อยๆได้

บานตู้ทางฝั่งที่ติดกับโต๊ะเครื่องแป้งจะแบ่งเป็นบานคู่อีก 2 บานเพื่อให้เวลาเปิดมีระยะสำหรับเดินผ่าน

ในห้องน้ำแบ่งเป็นส่วนแห้งและส่วนเปียกกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำ ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 cm. ผนังด้านหลังได้เป็นกระจกเต็มแผงแบบนี้เลย ที่ฝ้าเพดานด้านบนโถสุขภัณฑ์มีติดตั้งพัดลมดูดอากาศของ Panasonic มาให้ ความสูงของฝ้าเพดานในห้องน้ำจะต่ำกว่าห้องอื่นเพื่อเดินงานระบบค่ะ

พื้นห้องน้ำมีลดระดับลงมาจากพื้นห้องนอนเล็กน้อย

อ่างล้างหน้าเป็นของ American Standard ด้านข้างมีก่อเคาน์เตอร์มา มีพื้นที่สามารถวางของใช้เล็กๆน้อยๆได้  Top Counter กรุแกรนิตดำไปถึงส่วนหลังโถสุขภัณฑ์

โถสุขภัณฑ์ก็เป็นของ American Standard เช่นกัน ที่วางทิชชู่ติดตั้งอยู่ที่ผนังด้านข้างค่ะ

พื้นที่อาบน้ำกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำแบบบานเลื่อน 3 ตอน

ระหว่างส่วนแห้งและส่วนเปียก ก่อนที่จะติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำ พื้นมียกธรณีสูงขึ้นมาประมาณ 10 cm. เพื่อกันน้ำไหลมาโดนส่วนแห้ง

พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 1.30 x 1.30 cm.

มีติดตั้งฝักบัวมาให้ และ ผนังด้านข้างมีทำเป็นชั้นเอาไว้สำหรับวางของ

Felic_1Bed_26

ห้อง 1 ห้องนอนอีกแบบ หรือ Type B 25 – 26 ตารางเมตร การจัดพื้นที่ใช้สอยจะคล้ายๆกับห้องตัวอย่างที่เราพาไปชมกัน แต่จะต่างตรงหัวเตียงทางฝั่งขวาจะมีพื้นที่กว้างกว่าสามารถวางโต๊ะข้างเตียงและโต๊ะทำงานได้ด้วย

Felic_1+1Bed_29

อีก Type คือ 1+1 ห้องนอน 29 ตารางเมตร เข้ามาจะเจอกับส่วนของครัวก่อนเป็นครัวเปิดเช่นกัน มีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานข้าวได้ 2 ที่นั่ง ถัดเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่น ที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถกั้นเพิ่มเป็นอีกห้องหนึ่งได้ แต่เราต้องกั้นเองนะคะทางโครงการไม่ได้กั้นมาให้ หรือถ้าไม่กั้นก็ปรับพื้นที่เป็นห้องนั่งเล่นกว้างๆแล้วจัดมุมโต๊ะทำงานเพิ่มก็ได้  ห้องน้ำจะอยู่หน้าห้องนอนซึ่งเวลาใช้งานต้องเดินผ่านห้องครัว ห้องนอนห้องนี้จะมีพื้นที่เชื่อมต่อกับระเบียง ปลายเตียงเป็นตู้เสื้อผ้า

Felic_2Bed_36

ส่วนห้องสุดท้ายคือ 2 ห้องนอน 36 ตารางเมตร ห้องนี้ตรงกลางเข้ามาเราจะเจอกับพื้นที่ต่อเนื่องกันของพื้นที่ทานอาหารและพื้นที่นั่งเล่นซึ่งติดกับระเบียง เข้ามาจะรู้สึกว่าค่อนข้างโปร่ง ครัวสามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ ดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น ได้เคาน์เตอร์ครัวเป็นตัว L (ประตูห้องครัวเราต้องกั้นเองนะ) ห้องน้ำมีอยู่ห้องเดียวอยู่ฝั่งหน้าห้องสามารถใช้งานได้ทั้งจากในห้องนอนใหญ่และข้างนอก ห้องนอนมี 2 ห้อง ห้องนอนเล็กอยู่ทางฝั่งขวาวางเตียงได้แบบ 3.5 ฟุต ส่วนห้องนอนใหญ่อยู่ทางด้านซ้ายวางเตียงได้แบบ Queen Size และหน้าห้องน้ำมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า

สำหรับห้องพักของโครงการนี้สามารถทำเป็นห้อง Combine ได้แต่รายละเอียดต้องสอบถามทางโครงการอีกทีนะคะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 27 September 2016

  • 1 Bedroom ชั้น 2 ห้อง 2A08 เนื้อที่ 25 ตร.ม. ราคา 1.57 ล้านบาท หรือ 63,000 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom ชั้น 8 ห้อง 8A13 เนื้อที่ 24 ตร.ม. ราคา 1.64 ล้านบาท หรือ 68,183 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom ชั้น 6 ห้อง 6B15 เนื้อที่ 26 ตร.ม. ราคา 1.75 ล้านบาท หรือ 67,323 บาท/ตร.ม.
  • 1+1 Bedroom ชั้น 3 ห้อง 3C07 เนื้อที่ 29.4 ตร.ม. ราคา 1.96 ล้านบาท หรือ 66,701 บาท/ตร.ม.
  • 2 Bedroom ชั้น 2 ห้อง 2D21 เนื้อที่ 35.5 ตร.ม. ราคา 2.50 ล้านบาท หรือ 70,434 บาท/ตร.ม.

  • Fully Furnished 
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 30,000 บาท
  • ดาวน์ 10%  ผ่อนดาวน์ 18 งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

FELiC ลาดพร้าว-วังหิน 79 ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว-วังหิน 79 โดยซอยนี้เป็นซอยเดียวกับซอยรัชดาภิเษก 36 (เสือใหญ่) แต่ตัวโครงการอยู่ค่อนมาทางฝั่งลาดพร้าว-วังหินมากกว่า จุดเด่นของทำเลจึงเป็นในเรื่องของการใช้เส้นทางลัดเลาะได้หลายสายทั้งจากในซอยเองที่เข้า-ออกได้ 2 ทาง และสามารถใช้เส้นทางได้ออกถนนสายสำคัญๆได้หลายสายทั้งถนนลาดพร้าว รัชดาภิเษก เลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา เกษตรนวมินทร์ และ พหลโยธิน แต่รถจะติดหน่อยในช่วงเวลาเร่งด่วน โครงการนี้ถ้าเทียบกับโครงการอื่นบนถนนลาดพร้าว-วังหินจะเป็นโครงการที่ต้องเข้าซอยย่อย แต่ดีตรงที่เป็นซอยที่สามารถเดินไป Community mall และห้างค้าส่งในซอยได้สะดวก โดยบริเวณหน้าปากซอยนี้มี Tesco Lotus อยู่ ฝั่งตรงข้ามมีร้าน KFC ถัดไปเป็น Community mall อย่าง The Jas และ Green Plaza ค่อนข้างสะดวกในการออกมาหาอะไรทาน ถนนเส้นนี้ยังขึ้นชื่อขึ้นเรื่องร้านอาหาร Street food ที่เรียงรายกันตลอดทั้งสองฝั่งถนน ส่วนในเรื่องของราคาจะไปใกล้เคียงกับโครงการที่อยู่ทางฝั่งรัชดาภิเษก32 และ 36 มากกว่า โครงการทางฝั่งลาดพร้าว-วังหินจะสูงกว่าหน่อย ในโครงการนี้จึงจัด Facilities และ เฟอร์นิเจอร์มาให้ค่อนข้างเยอะซึ่งสามารถใช้เป็นจุดเด่นไปชนกับทั้ง 2 ทำเลได้ ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถก็สามารถไปเรียกรถได้สะดวกเนื่องจากในซอยเป็นซอยลัด มีรถวิ่งผ่านตลอด สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ทีสุดตอนนี้คือ MRT ลาดพร้าว

สำหรับแหล่งซื้อของกินของใช้ ก็จะมี ตลาดวังหินยิ่งเจริญ ตลาดสะพาน 2  ตลาดโชคชัย 4 และ ตลาดบางเขน  ศูนย์การค้าใกล้ๆมีอยู่หลายห้างเหมือนกัน ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว , ยูเนี่ยน มอลล์ ถัดมาหน่อยคือ เมเจอร์รัชโยธิน หรือถ้าออกไปทางเส้นประเสริฐมนูกิจก็มี The Walk , นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว บนถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบด่วนรามอินทราก็จะมี Central Festival East Ville ส่วยสภาพแวดล้อมโครงการส่วนใหญ่ในซอยจะเป็นบ้านพักอาศัย อาคารพาณิชย์และที่ดินเปล่า จากถนนซอยจะมีการตัดถนนภาระจำยอมเข้าไปใช้ร่วมกับอพาร์ทเม้นท์ด้านข้างแต่แยกทางเข้า-ออกกันค่ะ

วัสดุให้มาตามมาตรฐาน ชุดครัว Top หินแกรนิตสีดำ Hob&Hood จาก Teka  Sink จาก  Hafele Digital Door Lock  พื้นกระเบื้องยางลายไม้ กระเบื้องแกรนิตโต้ กระเบื้องเซรามิค ประตูลามิเนตลายไม้ แต่ที่ดูดีและให้มาค่อนข้างเยอะคือเฟอร์นิเจอร์แบบ Fully – Furnished ให้เกือบจะทุกชิ้นในห้องตัวอย่าง ยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้าและของตกแต่ง ทุกอย่างดีไซน์เข้าชุดกัน เหมาะกับคนที่อยากหิ้วกระเป๋ามาอยู่ได้เลยโดยซื้อของแต่งเพิ่มแค่นิดหน่อย

การออกแบบตัวอาคารเป็นสไตล์ Modern mininal ดูค่อนข้างเรียบ ตกแต่งด้วยโทนสีขาว แนวคิดการออกแบบของเค้าคือ A Co-living space  การดีไซน์ Facade ของอาคารจะเน้นรูปทรงที่เรียบๆ มีการยื่นของผนังทำให้ตัวอาคารมีมิติมากขึ้นและสามารถใช้กันแดดได้บ้าง จากภาพจะเห็นว่าในห้องพักจะได้หน้าต่างบานใหญ่แบบเต็มแผงซึ่งจะทำให้ภายในห้องดูโปร่งขึ้นด้วย การจัดผังดีตรงที่ไม่จัดให้มีห้องใดเลยหันหน้าไปทางทิศตะวันตกซึ่งเป็นทิศที่ร้อน ทิศนี้จึงเป็นตำแหน่งของโถงบันไดแทน การจัดพื้นที่ใช้สอยในห้องพักลงตัวพอสมควร มีห้อง 1+1 ซึ่งเหมาะกับคนที่อยากได้ 2 ห้องนอนในห้องที่จำกัด และสามารถ Combine ห้องได้

สาธารณูปโภค  จากแนวคิดในการออกแบบว่าให้สามารถใช้ชีวิตได้ครบทุกองศา โครงการจึงจัด Facilities มาให้ค่อนข้างเยอะและสามารถตอบรับได้กับทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า ชั้นล่างเป็นที่จอดรถ ห้องพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2-8 Facilities ส่วนใหญ่อยู่ที่ชั้น 2 คือมี สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , Game room , Co-working space , Lobby และมีอีกจุดหนึ่งคือสวนดาดฟ้า

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคาเฉลี่ย 65,000 บาท/ตร.ม., 27 September 2016

  • ทำเล 7.5/10 – เป็นแหล่งชุมชน มีความอุดมสมบูรณ์สูง มีเส้นทางลัด แต่ไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่
  • เดินทางด้วยรถ 8/10 – ค่อนข้างสะดวก เข้าออกได้หลายทาง ใกล้ทางด่วน แต่รถติดในช่วงเวลาเร่งด่วน
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – อยู่ในซอย แต่สามารถเรียกรถได้ง่าย
  • วัสดุ 8/10 – ตามมาตรฐานค่อนข้างไปทางดีเมื่อเทียบกับราคา ให้เฟอร์ฯครบ เข้าชุดกัน ดีไซน์สวย
  • แบบ 7.5/10 – ออกแบบได้ค่อนข้างดี มีให้เลือกหลากหลาย
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – มีมาให้ครบครัน น่าใช้งาน และเพียงพอเมื่อเทียบกับจำนวนยูนิต

  • ECONOMY CLASS
  • 7.67 / 10.00

BOTTOM LINE

FELiC ลาดพร้าว-วังหิน 79 เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดในย่านลาดพร้าววังหิน – รัชดาฯ เดินทางสะดวก มีเส้นทางลัดเลาะหลายทาง มีความอุดมสมบูรณ์ หาของกินของใช้ง่าย ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลาง อยากได้ห้องที่เฟอร์นิเจอร์ครบเข้าอยู่ได้เลย มีงบประมาณ 1.39 – 2.62 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ 10,000-18,000 บาท/เดือน 

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )