MJS_poster2

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) จัดงาน เสวนาภายใต้หัวข้อ Every Inch Matters – Principles of Japanese Design ว่าด้วยเรื่องกระบวนความคิดในการบริหารจัดการพื้นที่ใช้สอยอย่างชาญฉลาด เพื่อกระตุ้นให้นักออกแบบรุ่นใหม่ตระหนักถึงการใช้สอยพื้นที่อย่างประหยัด ตามวิถีชีวิตที่ค่อยๆ เปลี่ยนไป แน่นอนว่าสำหรับนักออกแบบแล้ว ผู้ที่มีความชำนาญด้านสถาปัตยกรรมและการดีไซน์พื้นที่ใช้สอย คงหนีไม่พ้นญี่ปุ่น  ครั้งนี้ทาง AP ได้เชิญ 2 วิทยากรจากบริษัท Mitsubishi Jisho Sekkei บริษัทสถาปนิกแนวหน้าของญี่ปุ่น   ได้แก่ มร.เททสึยะ โอคุสะ (Mr.Tetsuya Okusa) ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ (นานาชาติ) และ มร.โชอิจิโระ โทบะ (Mr.Soichiro Toba) หัวหน้าฝ่ายออกแบบ สถาปนิกผู้ออกแบบและจัดวางผังเมืองในเขตมารุโนะอุจิ (Marunouchi) เขตธุรกิจสำคัญใจกลางกรุงโตเกียว โดยทั้งสองจะมาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในการบริหารพื้นที่ใช้สอย เพื่อการใช้งานที่เกิดประโยชน์คุ้มค่ามากที่สุด รวมถึงการถ่ายทอดแนวคิดการดีไซน์พื้นที่ขนาดเล็กแบบญี่ปุ่นให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของคนไทย งานจัดขึ้นวันพุธที่ 19 มีนาคม 2557 เวลา 18.00-20.00น. บริเวณห้องออดิทอเรียม ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC ห้าง The Emporium (BTS พร้อมพงษ์)

เชิญชวนผู้สนใจร่วมรับฟังได้ฟรี!! โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ หากต้องการสำรองที่นั่งหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2261-2518-22 ต่อ 358 หรือ 304  รีบกันหน่อยนะ เพราะรับจำนวนจำกัด เพียง 100 ท่าน เท่านั้น!

วิทยากร

Mr. Tetsuya Okusa

ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ (นานาชาติ) Mitsubishi Jisho Sekkei สถาปนิกผู้มีความเข้าใจในวิถีการดำรงชีวิตที่แตกต่างกันของแต่ละชาติ และนำมาผสมผสานการออกแบบวิถีญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว

ผลงานได้รับรางวัลล่าสุด – BCS Prize Award 2013 และ Japan Institute of Architects Grand Prix IESNA  Award

Mr. Soichiro Toba

หัวหน้าฝ่ายออกแบบ Mitsubishi Jisho Sekkei สถาปนิกผู้ออกแบบอาคารชินมารุโนะอุจิ อาคารที่ทันสมัยที่สุด ในประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางทิวทัศน์เขียวชะอุ่มของสวนรอบพระราชวังอิมพีเรียล มารุโนะอุจิยังคงเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจที่มีเสน่ห์ ในความเป็นระเบียบและมีเอกลักษณ์ทางสุนทรียภาพ แม้ในยุคที่ตึกรามมีความสูงนับร้อยเมตร

ผลงานได้รับรางวัล – BCS Prize Award 2008, Japan Institute of Architects (JIA) Architects of the Years 2008

บริษัท Mitsubishi Jisho Sekkei Inc. (MJS)

บริษัท Mitsubishi Jisho Sekkei Inc. (MJS) บริษัทสถาปนิกชั้นแนวหน้าของประเทศญี่ปุ่น  หนึ่งในบริษัทในเครือ Mitsubishi Estate Group ซึ่งมีความเชี่ยวชาญอย่างมากด้านการบริหารจัดการงานสถาปัตยกรรม ซึ่งผลงานที่เห็นได้อย่างชัดเจน คือ การพัฒนาเขตธุรกิจสำคัญ (Urban Planning) ใจกลางกรุงโตเกียวอย่างเขต Marunouchi ด้วยการวางแผนจัดวางผังเมืองมาเป็นเวลายาวนานกว่า 120 ปี   โดย Marunouchi เป็นเขตธุรกิจสำคัญที่มีคลอบคลุมพื้นที่กว่า 1,200,000 ตารางเมตร (120 hectares)  ประกอบด้วยอาคารสำนักงานกว่า 100 อาคาร จำนวนกว่า 4,000 บริษัท และมีพนักงานกว่า 230,000 คน ตลอดจนถึงการออกแบบอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม และที่พักอาศัยสุดล้ำทั่วเอเชีย