ปก2

รีวิวฉบับที่ 1107 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ อีลิท ศาลายา เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้นโครงการหนึ่งในซอยตั้งสิน ด้วยระยะที่อยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยมหิดลทำให้ซอยนี้เป็นที่ตั้งของโครงการคอนโดและอพาร์ทเม้นท์หลายโครงการ ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีโครงการใหม่ๆทยอยมาเปิดกันเรื่อยๆ นอกจากทำเลที่อยู่ในแหล่งรวมที่อยู่อาศัยใกล้มหาวิทยาลัยแล้ว โครงการนี้ยังเป็นโครงการแรกของบริษัท อีลิท พลัส ดีเวลลอปเม้นท์ ที่แตกไลน์มาจากธุรกิจรองเท้า”บาโอจิ” มารุกธุรกิจอสังหาฯ ด้วยนะคะ มาดูกันว่าโครงการนี้เป็นอย่างไรกันค่ะ

Fact @ 22 June 2016

  • Elite Salaya (อีลิท ศาลายา)
  • บริษัท อีลิท พลัส ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร 372 ยูนิต และร้านค้า 3 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 27 ยูนิต 
  • ที่จอดรถรวมจอดซ้อนคัน 102 คัน คิดเป็น 27%
  • ที่จอดรถจักรยาน 11 คัน
  • ที่ดินประมาณ 3-0-0 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : มี.ค. 2559
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ก.พ. 2560
  • 1 Bedroom 25 – 40 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus 30 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms 34-50 ตร.ม.
  • ฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.3 ล้านบาท ราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 52,980 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 60,000 บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : ผ่านแล้ว
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โทร  : 086-829-8888 ,02-444-6666

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.796973, 100.312035

Map 2-01

โครงการ Elite ศาลายา ตั้งอยู่ในซอยตั้งสิน ซึ่งเป็นซอยที่เชื่อมถนนศาลาธรรมสพน์และถนนบรมราชชนนีเข้าด้วยกัน การเข้าถึงโครงการนี้จึงสามารถเข้าได้ทั้ง 2 ทาง และสามารถไปมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา และเซ็นทรัล ศาลายาได้ง่ายค่ะ

Elite ศาลายา map LR (3 of 7)

จากที่ตั้งของโครงการในซอยตั้งสิน สามารถเชื่อมต่อได้ 2 เส้นทางหลักคือ ถนนศาลายา-นครชัยศรีและถนนบรมราชชนนี ไปได้ทั้งเข้าเมืองทางปิ่นเกล้าและออกต่างจังหวัดไปนครปฐมได้ หรือไปบนถนนบรมราชชนนีก็จะสามารถทะลุถนนพุทธมณฑลสาย 2 -7 แล้วไปทะลุถนนเพชรเกษมได้ การจราจรอาจมีติดขัดบางช่วงเวลา เช่น ช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าเย็น เวลาที่คนต่างเดินทางไปเรียนและทำงาน แต่โดยรวมแล้วไม่ติดขัดมากนัก

ส่วนการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะมีรถ Shuttle Bus ของโครงการรับส่ง โดยจะออกทุกๆ 3o นาที สำหรับเวลาในการออก และราคาค่าโดยสารจะต้องรอดูอีกทีหลังลูกบ้านเข้าอยู่อาศัยจริงนะคะ นอกจากนี้ในซอยจะมีพี่วินและรถแท็กซี่วิ่งผ่านบ้างเพราะเป็นซอยที่ไปทะลุถนนบรมฯได้ ถ้าต้องการใช้บริการสามารถบอก รปภ.ให้เรียกให้ได้นะคะ ส่วนหน้าปากซอยฝั่งถนนศาลายา-นครชัยศรี จะมีรถเมล์วิ่งผ่านหน้าปากซอย คือสาย 515, 547,84 นอกจากนี้ก็มีรถสองแถวที่วิ่งผ่านหน้าปากซอยไปยัง ม.มหิดลด้วยค่ะ สำหรับรถตู้ปรับอากาศสายอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและสายเซ็นทรัลปิ่นเกล้า สามารถขึ้นได้ที่หน้ามอค่ะ

นอกจากรถโดยสารสาธารณะที่ผ่านบริเวณโครงการแล้ว ยังมีสถานีรถไฟศาลายาห่างประมาณ 2 กม.ที่สามารถใช้เข้าเมือง หรือจะไปต่างจังหวัดก็ได้ และในอนาคตจะมีการสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ซึ่งสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีศาลายา ระยะห่างที่แน่นอนยังไม่สามารถสรุปได้นะคะ ต้องรอแผนและการก่อสร้างที่ชัดเจนกว่านี้ค่ะ

Elite ศาลายา map LR (4 of 7)

ในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ โครงการ Elite ศาลายา ตั้งอยู่ในย่านชานเมืองฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ อยู่เลยพุทธมณฑลสาย 4 มาทางนครปฐมแล้ว บริบทรอบๆโครงการในระยะใกล้ส่วนใหญ่จะเป็นสถานศึกษา อย่างเช่น ม.มหิดล ศาลายา, มทร.รัตนโกสินทร์, สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์, วิทยาลัยนาฏศิลป์ กรมศิลปากร,โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบวรนิเวศศาลายา หรือวิทยาลัยสงฆ์ อย่างมหามงกุฎราชวิทยาลัย ศาลายา เป็นต้น ด้วยความที่มีสถานศึกษาค่อนข้างเยอะ จึงทำให้ความอุดมสมบูรณ์ตามมา ทั้งห้างสรรพสินค้า ตลาด ร้านขายของต่างๆ แต่บรรยากาศก็ยังคงความเป็นชานเมือง ไม่ได้ดูคึกคักหรือพลุกพล่านแบบในตัวเมืองกรุงเทพ แต่เป็นทำเลที่ยังสามารพัฒนาต่อไปได้อีก เพราะยังมีที่ดินว่างเปล่ารอการพัฒนาได้อีกมาก

นอกจากนี้ทำเลยังอยู่ใกล้สถานที่สำคัญๆอย่าง สวนพุทธมณฑล, ตลาดสดศาลายา, สถานีรถไฟศาลายา, ตลาดดอนหวาย, Makro, Community Mall อย่าง China Town ศาลายา, Brio Mall ส่วนห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆตอนนี้จะมี เซ็นทรัล ศาลายา ทำให้ทำเลในย่านนี้มีความคึกคักในตัวเองเพิ่มขึ้นมาก แม้จะมีสถานีที่สำคัญในบริเวณนี้ค่อนข้างมากแต่โดยรวมแล้วสภาพแวดล้อมส่วนใหญ่ในบริเวณนี้ยังเป็นที่ดินว่างเปล่าสลับกับโรงงาน อาคารพาณิชย์ ตลาด สถานบันการศึกษาและที่อยู่อาศัยแนวราบสลับๆกันไป โรงงานก็มีทั้งที่ริมถนนและอยู่ในซอย ส่วนมากริมถนนจะปลูกเป็นตึกแถวสูง 3-4 ชั้น แทรกด้วยหมู่บ้านแนวราบตามบริบทของทำเลในย่านปริมณฑลที่มักเป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนซะส่วนใหญ่

ส่วนในซอยตั้งสิน จะเป็นทำเลที่อยู่อาศัยใกล้ย่านการศึกษา รองรับกลุ่มนักเรียน, นักศึกษา โดยเฉพาะนักศึกษาจาก ม.มหิดล ศาลายา ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยใหญ่ทำให้ภายในซอยมีทั้งอพาร์ทเม้นท์และคอนโดราคาล้านกว่าบาทหลายโครงการ พื้นที่ชั้นล่างของคอนโดและอพาร์ทเม้นท์ก็มักจะทำเป็นร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ อย่างตรงข้ามโครงการที่ใต้ I Condo ก็มี Too Fast Too Sleep ที่กำลังจะเปิด เป็นร้านขายกาแฟ ขายขนม และนั่งชิว ชื่อดังในย่านพระราม4 ที่มาเปิดสาขาที่นี่เพื่อรองรับนักศึกษาที่ต้องการพื้นที่นั่งอ่านหนังสือ หรือติวหนังสือกันค่ะ

Elite ศาลายา map LR (6 of 7)

เนื่องจากโครงการ Elite ศาลายา ตั้งอยู่ในซอยตั้งสิน ซึ่งสามารถเข้าออกเมืองได้จากทางถนนบรมราชชนนีเป็นหลัก การเดินทางในวันนี้ จึงจะพาไปดูเส้นทางการเข้าถึงโครงการจากถนนบรมราชชนนี จุดเริ่มต้นบนถนนบรมฯตัดกับถนนทวีวัฒนา จากนั้นขึ้นสะพานกลับรถเพื่อเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 4 ผ่านมหาวิทยาลัยมหิดล แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนศาลายา-นครชัยศรี ผ่านบริเวณหลังม.มหิดล แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนตั้งสิน มีระยะทางโดยรวมประมาณ 5.5 กม. ค่ะ

เริ่มต้นบนถนนบรมฯ มุ่งหน้าไปทางศาลายา บริเวณทางแยกเข้าถนนทวีวัฒนานะคะ ให้วิ่งตรงไปบนถนนบรมฯ ค่ะ

ตรงมาหน่อยจะเจอป้ายไป ม.มหิดล ให้ตรงตามป้ายไป ถนนบรมฯเป็นถนนใหญ่ 10 เลน เริ่มตั้งแต่ย่านปิ่นเกล้ายาวไปจนถึงนครปฐมเลยนะคะ รถที่วิ่งบนถนนเส้นนี้ก็ค่อนข้างทำความเร็วพอสมควรเลย เวลาขับก็ระวังนิดหนึ่งค่ะ

Elite ศาลายา Gopro (3 of 25)new

ตามป้ายม. มหิดลมานะคะ จะมีเลนเดียวที่เป็นช่องทางไป ม. มหิดล ศาลายา

ตรงตามช่องทางมาแล้ว จะเป็นทางลงสู่ถนนพุทธมณฑลสาย 4 จากตรงนี้จะเห็นอาคารของ ม.มหิดลศาลายาแล้ว

ทางเข้าหลักของ ม.มหิดล ศาลายา จะอยู่บนเส้นพุทธมณฑลสาย 4 นี้เอง แน่นอนว่าเมื่อมีมหาวิทยาลัย ความอุดมสมบูรณ์ก็จะตามมา ทำให้ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยหรือที่เด็กๆจะเรียกกันติดปากว่า “หน้ามอ” มีทั้งอาคารพาณิชย์ หอพัก ร้านอาหาร และร้านขายของอุปโภคบริโภคหลากหลายมาก บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยจะมีสะพานลอยไปยังฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นที่ตั้งของป้ายรถเมล์ และวินรถตู้ปรับอากาศ โดยหลักๆจะมี 2 สาย

  • สายอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – ม.มหิดล ศาลายา (เชิงสะพานลอย รพ.ราชวิถี)
  • สายเซ็นทรัลปิ่นเกล้า – ม.มหิดล ศาลายา

จากหน้ามอเราวิ่งตรงมาเรื่อยๆจนถึงแยกหอนาฬิกาแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนศาลายา-นครชัยศรี เพื่อไปยังโครงการกัน

พอเลี้ยวเข้ามาบนถนนศาลายา-นครชัยศรี ฝั่งซ้ายมือจะยังเป็นเขตพื้นที่ ม.มหิดล ศาลายา ส่วนทางขวามือจะเห็นหลังคาสีเหลืองๆนั้นคือตลาดศาลายา เป็นตลาดใหญ่เหมือนกันค่ะ มีขายครบทุกอย่างทั้งของสด ของแห้ง ผลไม้ และอาหารกับข้าวต่างๆ

บรรยากาศของหน้ามอฝั่งนี้ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอสมควร  จะเห็นว่ามี 7-11 และอาคารพาณิชย์ขายสินค้าหลากหลาย

โดยริมรั้วมหาวิทยาลัยฝั่งนี้ก็มีท่ารถตู้อีกหนึ่งท่า นอกจากนี้ยังมีรถสองแถวและรถแท็กซี่รอให้บริการอีกด้วย

ไปอีกไม่ไกลจะเป็นสี่แยก หากเลี้ยวขวาจะสามารถไปยังถนนกรุงนนท์-จงถนอม สามารถไปทะลุลำพระยา, แม่น้ำท่าจีน หรือตรงยาวไปนครปฐมได้ ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยอีกทาง เดี๋ยวเราจะตรงเพื่อไปโครงการกันนะคะ ตรงแยกนี้มักจะมีรถติดกันยาวเพราะมีรถจะรอเลี้ยวขวากันเยอะยังไงก็อยู่เลยซ้ายไว้นะคะ

เลยจากเขต ม.มหิดล ศาลายามาแล้ว ก็ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์อยู่อย่าง Tesco Lotus Mini และ Mini BigC ศาลายา รวมทั้งยังมีหอพักที่พบเห็นอยู่เรื่อยๆทั้งสองข้างทาง

ผ่าน Mini Big C มาไม่ไกลก็ถึงซอยตั้งสินแล้วค่ะ บริเวณหน้าปากซอยก็มีวินมอเตอร์ไซค์รอให้บริการอยู่ด้วย

เข้ามาในซอยจะค่อนข้างคึกคักทีเดียว เต็มไปด้วยอพาร์ทเม้นท์ คอนโด และโรงแรม บริเวณชั้น 1 ของแต่ละอาคารก็จะเปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ให้พอมีความอุดมสมบูรณ์ให้พึ่งพิงได้ค่ะ

ตรงมาจากปากซอยประมาณ 550 ม. ก็จะถึงสำนักงานขายติดกันเป็นที่ตั้งโครงการค่ะ แต่สำหรับรีวิวในส่วนทำเล จะพาไปชมเส้นทางจากโครงการไปเซ็นทรัล ศาลายา ผ่านทางถนนศาลายา-นครชัยศรีกันอีกสักนิดนะคะ

เส้นทางที่เราจะพาไปเซ็นทรัล ศาลายา จะออกทางถนนศาลายา-นครชัยศรี แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยบางเตย 5 เพื่อเข้าเซ็นทรัล ศาลายา จากทางด้านหลังศูนย์การค้าค่ะ

Elite ศาลายา Gopro (15 of 25)new

จากโครงการให้ย้อนออกไปทางเดิมที่เข้านะคะ เพื่อที่เราจะไปทางเส้นศาลายา-นครชัยศรีกัน ฝั่งซ้ายจะผ่านไอ คอนโด 2 เดอะแคมปัส ส่วนฝั่งขวาผ่านอพาร์ทเม้นท์ Siriphat

ตรงออกมาจนถึงปากซอย ก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนศาลายา-นครชัยศรีค่ะ

ตรงมาเรื่อยๆ จะผ่าน Makro ศาลายา สภาพแวดล้อมแถวนี้ค่อนข้างคึกคัก มีหอพักและอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าเยอะมาก

ตรงต่อไปเรื่อยๆจะเจอป้ายเลี้ยวซ้ายไปเซ็นทรัล ศาลายาค่ะ

ก็เลี้ยวซ้ายเข้าซอยบางเตย 5 นะคะ หน้าปากซอยไม่มีป้ายบอกชื่อซอยต้องสังเกตเอาค่ะ ว่าเป็นซอยที่ถัดจากป้ายบอกทางเข้าเซ็นทรัล

เข้ามาภายในซอยจะเป็นที่ตั้งของโรงงาน อพาร์ทเม้นท์ และโครงการบ้านแนวราบหลายโครงการนะคะ แต่สภาพแวดล้อมโดยทั่วไปภายในซอยก็ยังเป็นที่ดินเปล่าค่ะ

ตรงเข้ามาเรื่อยๆ ผ่านป้ายองค์การบริหารส่วนตำบลศาลายาค่ะ

เข้ามาเรื่อยๆตามทางนะคะจะผ่านโครงการบ้านพฤกษาทางฝั่งขวา ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นโรงงานค่ะ

ถัดมาอีกไม่ไกลก็จะถึงทางเข้าด้านหลังเซ็นทรัลทางฝั่งขวานะคะ หรือถ้าเลี้ยวซ้ายตามถนนข้างหน้าไปอีกหน่อยก็จะทะลุกับถนนบรมฯได้เลยค่ะ

Elite Surrounding**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

จากที่อาคารพักอาศัยของโครงการเป็นตึกสูง 8 ชั้น ซึ่งความสูงระดับนี้จะเท่ากับคอนโดและอพาร์ทเม้นท์หลายๆโครงการในซอยนะคะ สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการจะมีทั้งพื้นที่ที่เป็นที่ดินว่างเปล่า รอการพัฒนา, หมู่บ้านแนวราบ, คอนโดและอพาร์ทเม้นท์ที่มีความสูงเท่าๆกัน สรุปได้ดังนี้ค่ะ

  • ทิศเหนือ ติดกับ ที่ดินเปล่า ถัดไปเป็นอพาร์ทเม้นท์ Siriphat
  • ทิศใต้ ติดกับ ที่ดินเปล่า
  • ทิศตะวันออก ติดกับ บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ 2-3 ชั้นในหมู่บ้านสหพร
  • ทิศตะวันตก ติดกับ ถนนตั้งสิน ขนาด 2 เลน ฝั่งตรงข้ามถนนเป็น ไอ คอนโด

ส่วนการวิเคราะห์ในเรื่องของวิวจากห้องพักอาศัยนั้น ภาพรวมโครงการไม่มีอาคารสูงที่อยู่ในระยะประชิดทางทิศเหนือ, ทิศใต้และทิศตะวันออกส่วนทิศตะวันตกจะถูกบังวิวโดยโครงการ I condo ที่มีความสูง 8 ชั้นเท่ากัน สำหรับทิศตะวันออกจะได้เปรียบในเรื่องวิวภายนอกโครงการมากกว่าทิศอื่นๆ เพราะที่ดินติดกับหมู่บ้านสหพร ทำให้ในอนาคตมีโอกาสขึ้นอาคารใหญ่ๆมาบล็อกวิวทางด้านหลังได้ยาก ต่างกับที่ดินเปล่าทางทิศเหนือและใต้ที่มีโอกาสถูกพัฒนาเป็นอาคารสูงมาบล็อกวิวได้ทั้ง 2 ฝั่งค่ะ สำหรับการเลือกทิศทางของห้องนั้นเป็นความชอบส่วนบุคคล นอกจากจะคำนึงถึงวิวแล้ว ก็อย่าลืมคำนึงเรื่องทิศทางลมกันด้วยนะคะ

เรามาดูสภาพแวดล้อมที่ติดกับที่ดินของโครงการกันนะคะ ตัวโครงการที่กำลังก่อสร้างคือบริเวณที่ล้อมรั้วค่ะ

ภายในเส้นประสีเหลืองเป็นพื้นที่ของโครงการ Elite ศาลายา ค่ะ ซึ่งถัดไปทางซ้ายคือสำนักงานขายค่ะ

อีกฝั่งหนึ่งขอบเขตของโครงการคือเส้นประสีเหลืองด้านซ้าย ส่วนแปลงที่ดินที่ติดกันฝั่งขวาของโครงการเป็นที่ดินเปล่า

ฝั่งตรงข้ามโครงการเป็นโครงการ I Condo มีความสูง 8 ชั้นเท่ากันค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Mini Big C ~ 600 ม.
  • Tesco Lotus ~1 กม.
  • ไชน่าทาวน์ ศาลายา ~1.1 กม.
  • โรงเรียนมหิดล วิทยานุสรณ์ ~1.2 กม.
  • มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ~1.4 กม.
  • Makro ~1.3 กม.
  • ตลาดศาลายา ~2.1 กม.
  • The Brio Mall ~3.4 กม.
  • Central Festival ศาลายา ~5.3 กม.

 

เจาะลึกตัวโครงการ

ต่อไปมาดูกันที่ตัวโมเดลกันนะคะ จะได้เห็นภาพรวมของโครงการกันชัดขึ้น^^โครงการเป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น ประกอบด้วย 2 อาคาร คืออาคารพักอาศัย A จะอยู่ด้านหน้าสุดของโครงการติดกับถนนตั้งสิน ที่ชั้นล่างจะมีร้านค้า 3 ห้องค่ะ ส่วนอาคารด้านในคืออาคารพักอาศัย B จะเป็นห้องพักอาศัยทั้งหมด อาคารทั้ง 2 เป็นรูปตัว L หันหน้าเข้ากัน ทำให้เกิดพื้นที่ Court ระหว่างอาคาร 2 ตำแหน่ง ในส่วนของพื้นที่ Court นี้ก็จะเป็นพื้นที่ Facilities ส่วนกลางของโครงการ โดยอาคารพักอาศัยทั้ง 2 อาคาร จะวางด้านแคบเข้าหาถนน หน้าทางเข้าออกโครงการจะหันไปทางทิศตะวันตกเอียงไปทางใต้นิดหน่อย ทางเข้า-ออกของโครงการจะเข้าออกได้จากทางถนนตั้งสินทางเดียวนะคะ และพื้นที่จอดรถจะจอดใต้อาคารบริเวณชั้น 1 เท่านั้นค่ะ

อาคารทั้ง 2 ฝั่งติดกับที่ดินเปล่า ฝั่งของอาคาร A ถูกทำเป็นสำนักงานอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งทั้ง 2 ฝั่งก็ต้องมารอลุ้นกันต่อไปว่าจะขึ้นเป็นอาคารอะไร จะมาบล็อกวิวโครงการหรือไม่นะคะ

อาคารด้านทิศใต้ อาคารฝั่งนี้จะวางตัวด้านยาวของอาคารไปตามรูปร่างของที่ดิน ซึ่งไม่มีอาคารสูงบังวิวในระยะประชิดเหมือนด้านอื่น จะได้วิวภายนอกที่เปิดโล่งเพราะติดกับที่ดินเปล่า แต่ก็ต้องรอลุ้นที่ดินติดกันในอนาคตจะขึ้นเป็นโครงการใหญ่มาบล็อกวิวหรือเปล่าค่ะ โดยพื้นที่ระหว่างอาคาร A และ B ทางฝั่งนี้จะมี Facilities ส่วนกลางหลักๆอย่าง สระว่ายน้ำ Fitness และ Roof Garden ค่ะ

อาคารด้านทิศตะวันออก อาคารด้านนี้เป็นด้านในสุดของตัวโครงการ โดยจะหันหน้าเข้าหาบ้าน 2-3 ชั้นในชุมชนหมู่บ้านสหพร ซึ่งอาคารที่ติดกับที่แปลงข้างเคียงจะเป็นอาคารพักอาศัย B ถ้าจะให้วิวพ้นบ้านพักอาศัยที่จอดรถจะต้องเลือกชั้น 4 ขึ้นไปค่ะ

อาคารด้านทิศเหนือ อาคารฝั่งนี้จะวางตัวด้านยาวของอาคารไปตามรูปร่างของที่ดินเหมือนฝั่งทิศใต้นะคะ ซึ่งติดกับที่ดินเปล่าจึงไม่มีอาคารสูงบังวิวในระยะประชิดเช่นกัน แต่ก็ต้องรอลุ้นที่ดินติดกันในอนาคตจะขึ้นเป็นโครงการใหญ่มาบล็อกวิวหรือเปล่า และติดกับที่ดินเปล่าจะมีอาคารบล็อกวิวในระยะไกลเป็นอพาร์ทเม้นท์ Siriphat สูง 5 ชั้น และถัดไปเป็นคอนโด Uniloft สูง 8 ชั้นค่ะ โดยพื้นที่ระหว่างอาคาร A และ B ทางฝั่งนี้จะมี Facilities ส่วนกลางเช่นกันอย่าง สวนส่วนกลาง และ สนามบาสฯ ค่ะ

มาดูรายละเอียดแต่ละจุดภายในโครงการกันนะคะ เริ่มจากด้านหน้าโครงการ จะมีร้านค้า 3 ยูนิตในอนาคตหันหน้าออกถนนตั้งสิน ด้านข้างอาคารมีฟุตบาททางเดินสำหรับเข้า- ออกโครงการ เพื่อแยกกับทางเข้า-ออกรถกับคนเดินให้ชัดเจน ทำให้การเดินเข้าออกโครงการมีความปลอดภัยดีค่ะ ซุ้มประตูโครงการจะมีหลังคาสำหรับบังแดดบังฝนได้ มีป้อมยามอยู่ตรงกลางระหว่างทางเข้า-ออกรถ โดยโครงการเมื่อสร้างเสร็จเรียบร้อยจะมีประตูทางเดินเข้าอีกประตูหนึ่ง ซึ่งผู้อยู่อาศัยจะต้องใช้ Key Card ตั้งแต่ประตูหน้าทางเข้าโครงการเลยนะคะ

เข้ามาด้านในโครงการจะเจอทางเข้า Lobby A เป็นอันดับแรก ฝั่งตรงข้ามประตูเข้า Lobby A จะมีช่องจอดจักรยานทั้งหมด 11 ช่องค่ะ

ในส่วนของสระว่ายน้ำส่วนกลางของโครงการเป็นระบบเกลือมีขนาด 7.6 x 15.5 ม. ภายในแบ่งพื้นที่ออกเป็นสระเด็ก และพื้นที่ Pool Bed ภายในสระว่ายน้ำค่ะ บรรยากาศโดยรอบจะเน้นให้เกิดความร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่และไม้พุ่ม Fitness จะอยู่ที่ชั้น 2 สามารถมองออกมาได้วิวสระว่ายน้ำพอดีค่ะ ส่วนพื้นที่ด้านบน Fitness จะเป็น Roof Garden สำหรับนั่งพักผ่อนในสวนได้ค่ะ

เส้นทางเข้าออกของรถยนต์ จะผ่านเข้าออกด้วยระบบ Keycard Access ค่ะ เมื่อเข้ามาในโครงการแล้ว รถยนต์จะถูกบังคับให้ตรงไปตามทางเพื่อเข้าสู่พื้นที่จอดรถใต้อาคาร A, B ค่ะ

อีกตำแหน่งหนึ่งของ Facilities จะอยู่ระหว่างอาคาร A,B เช่นกัน แต่จะเป็น Court ด้านใน มีสนามบาสเกตบอลแบบ 3 ต่อ 3 ผู้เล่นและพื้นที่สวนส่วนกลาง ซึ่งภายในจะมี Pavilion เป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนแบบกึ่ง Out Door แต่จะมีหลังคาหลุมกันแดดกันฝนให้ ตามมุมต่างๆภายในสวนค่ะ

นอกจากพื้นที่ Facilities ที่ชั้น 1 แล้ว ยังมี Pocket Zone เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ซ่อนอยู่ภายในอาคารด้วย ที่อาคาร A จะมี Pocket Zone ที่ชั้น 2 และชั้น 6 โดยที่ชั้น 2 จะเป็นพื้นที่สำหรับโยคะ ส่วนชั้น 6 จะเป็นพื้นที่นั่งอ่านหนังสือส่วนกลางภายในอาคาร ส่วนอาคาร B จะมีที่ชั้น 4 และชั้น 8 โดยชั้น 4 เป็นพื้นที่โยคะ และชั้น 8 เป็นพื้นที่สำหรับอ่านหนังสือค่ะ

LOBBY_A06

มาดูที่ภาพจำลองบรรยากาศกันต่อ เริ่มกันที่ Lobby โครงการเป็นแบบ Double Floor (2 ชั้น ติดกัน) ทำให้เกิดความรู้สึกโปร่งโล่งภายในอาคาร ผนังของอาคารเป็นกระจกสูงนำแสงธรรมชาติเข้ามาในอาคาร

ภาพจำลองสระว่ายน้ำส่วนกลางของโครงการเป็นระบบเกลือมีขนาด 7.6 x 15.5 ม.แบ่งสระเด็กลึก กว้าง 2.75 x 5.75 ลึก 0.5 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร แบ่งเป็น Pool Bed กว้าง 3.1 x 7.7 ลึก 0.1 เมตร โดยรอบสระว่ายน้ำถูกล้อมด้วยกำแพงต้นไม้ ช่วยบังสายตาจากทางเดินรถภายในโครงการ พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆโดยรอบทั้งห้องอ่านหนังสือที่ชั้นล่างของอาคาร A ,ห้อง Fitness ที่ชั้น 2 และ Roof  Garden ที่ชั้น 3 ก็จะได้วิวสระว่ายน้ำทั้งหมดนะคะ

ภาพบรรยากาศจำลองภายในโครงการบริเวณสวนพักผ่อน มี Pavilion ตามจุดต่างๆสำหรับนั่งเล่นภายในสวน ภายในถูกสร้างบรรยากาศให้ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่และไม้พุ่ม

ภาพบรรยากาศจำลอง Pocket Zone ภายในอาคาร จะเป็นพื้นที่ Double Floor ให้ความรู้สึกโปร่งสบายเวลาใช้งาน

ภาพบรรยากาศจำลองภายในโครงการ บริเวณที่นั้งพักผ่อนภายใน Pocket Zone เปิดเป็นพื้นที่โล่งทำให้แสงธรรมชาติสามารถเข้ามาได้ เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่เหมาะสมกับการอ่านหนังสือ หรือนั่งทำงานภายในพื้นที่นี้ ซึ่งก็ต้องมารอดูของจริงกันนะคะ ว่าจะมีบรรยากาศอย่างไร และมองวิวออกไปได้ไกลแค่ไหนค่ะ

FITNESS_02

ภาพบรรยากาศจำลองภายใน Fitness จะมีเครื่องออกกำลังกาย ซึ่งตั้งอยู่ริมหน้าต่างเห็นวิวสระน้ำและวิวสวนด้านนอกพอดีค่ะ

เริ่มกันที่ผังชั้น 1 กันค่ะ โครงการ Elite ศาลายา มีทางเข้าออกโครงการทางเดียวคือทางถนนตั้งสิน ที่ดินด้านหน้าโครงการที่ติดถนนมีความยาวประมาณ 40 ม. จะเห็นว่ามีด้านที่ติดถนนยาวพอสมควรจึงเป็นโครงการที่จะสังเกตเห็นได้ง่าย ส่วนด้านลึกที่สุดมีความยาวประมาณ 125 ม. ซึ่งความลึกระดับนี้ทำให้โครงการสามารถสร้างอาคารได้ 2 อาคาร อาคารที่ติดถนนเป็นอาคารพักอาศัย A และอาคารด้านในเป็นอาคารพักอาศัย B ทั้ง 2 อาคารเป็นรูปตัว L หันหน้าเข้ากัน ทำให้เกิด Court ระหว่างอาคารขึ้น 2 ตำแหน่ง ซึ่งใช้เป็นตำแหน่งของพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จากหน้าโครงการบริเวณป้อมยามจะผู้อยู่อาศัยจะต้องใช้ Key Card ตั้งแต่ประตูทางเข้าข้างป้อมยามเลยนะคะ

ชั้น 1 ของอาคารพักอาศัยไม่มีห้องพักอาศัยนะคะ จะเป็นพื้นที่ของลานจอดรถ เส้นทางเดินรถในอาคารเมื่อขับเข้ามาด้านในพื้นที่โครงการ จะเป็นทางบังคับให้ตรงไปผ่านทางเข้า Lobby อาคาร Aและ B และตรงไปยังพื้นที่จอดรถใต้อาคาร ทางขึ้นห้องพักจะขึ้นผ่าน Lobby ในอาคาร เพื่อเข้าไปยังโถงลิฟท์นะคะ ระบบความปลอดภัยของทางเข้าอาคารทั้ง 2 จะเป็นประตู 2 ชั้นคือ

  • ประตูทางเข้า Lobby —>ใช้ Key Card ลูกบ้านจึงมีความปลอดภัยตั้งแต่ในส่วนของ Lobby เลยค่ะ
  • ประตูทางเข้า โถงลิฟท์ —>ใช้ Key Card เช่นกัน

สิ่งอำนวยความสะดวกในชั้นนี้จะมี ร้านค้า 3 ยูนิต, Lobby, ห้องอ่านหนังสือ, สระว่ายน้ำ, ห้องสันทนาการ และสวนส่วนกลางค่ะ

ชั้น 2 จะเป็นส่วนของห้องพักอาศัยและพื้นที่บางส่วนเป็น Facilities ส่วนกลาง มาดูกันทีละอาคารนะคะ

อาคาร A จะมีห้องพักอาศัย 22 ยูนิต, Fitness ซึ่งต้องขึ้นบันไดจากทาง Lobby ชั้นล่างขึ้นมาเท่านั้น และ Pocket Zone ที่อยู่ปลายสุดของอาคารคนละฝั่งกับ Fitness ค่ะ การจัด Facilities ไว้ที่ปลายอาคาร 2 ฝั่ง ทำใหผู้อยู่อาศัยในชั้นนี้เสียความเป็นส่วนตัวไปพอสมควรเลยนะคะ เพราะผู้ที่ต้องการใช้งานจะต้องเดินผ่านหน้าห้องของลูกบ้านในชั้นนี้ทั้งหมดค่ะ

  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 24.6-29.8 ตร.ม. 21 ห้อง เป็นแบบที่มีจำนวนยูนิตมากที่สุดในชั้น
  • ห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 35.76 อีก 1 ห้อง

อาคาร B จะมีห้องพักอาศัย 26 ยูนิต

  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 24.6 ตร.ม. 13 ห้อง เป็นแบบที่มีจำนวนยูนิตมากที่สุดในชั้นเช่นกัน
  • ห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 29.8 ตร.ม. 8 ห้อง
  • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 34 และ 35.75 ตร.ม. อีกอย่างละห้อง
  • ห้อง 2 Bedroom 2  Bathroom ขนาด 40.90-49.30 ตร.ม. อีก 3 ห้อง

ตำแหน่งของห้อง 2 Bedroomจะอยู่เฉพาะห้องมุมของอาคาร ห้องพักส่วนใหญ่จะเป็นห้องที่หันหน้าทางทิศเหนือ-ใต้ ทางเดินจัดเป็น Double corridor วางห้องพักขนาบทางเดิน 2 ฝั่ง โถงลิฟท์มีตำแหน่งเดียวค่อนมาทางปลายอาคารฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ทำให้ห้องที่อยู่ที่ปลายอีกฝั่งของอาคารจะต้องเดินไกลกว่าห้องอื่นๆนะคะ โดยมีระยะทางเดินไปถึงห้องพักที่ไกลจากลิฟท์ที่สุดประมาณ 70 ม. ในโถงจะมีลิฟท์แต่ละอาคารจะมีลิฟท์ 2 ตัว เป็นแบบล็อกชั้น มีอัตราส่วนลิฟท์เฉลี่ยทั้งโครงการ  93 : 1 ถือว่าเป็นอัตราส่วนที่ไม่มากนะคะ ส่วนบันไดหนีจะมีอาคารละ 2 ตำแหน่งกระจายตัวอยู่ทั้งฝั่งซ้ายขวาของอาคาร ซึ่งบันไดทั้งหมดสามารถลงไปยังชั้น 1 ได้ค่ะ การจัดวางห้องในอาคารใช้วิธีการจัดวางเรียงไปตามรูปตรงอาคารลักษณะตัว L  จะมีไม่กี่ห้องเท่านั้น ที่ประตูห้องตรงข้ามกับประตูบันไดหนีไฟ

ต่อไปเป็นเรื่องของวิวจะแยกอธิบายทีละอาคารนะคะ อาคาร A ห้องพักในชั้นนี้ห้องที่หันไปทางทิศใต้จะได้วิวสระว่ายน้ำของโครงการนะคะ ส่วนที่หันไปทางทิศเหนือจะหันทางที่ดินเปล่านอกโครงการ ซึ่งห้องชั้น 2 ทางทิศนี้ยังไม่โดนบังวิวในระยะประชิดนะคะ แต่ถ้าในอนาคตมีโครงการมาขึ้นที่แปลงด้านข้างคงจะโดนบล็อกวิวเต็มๆค่ะ

ส่วนอาคาร B ห้องพักในชั้นนี้ห้องที่หันไปทางทิศใต้จะหันออกไปนอกโครงการทางแปลงที่ดินเปล่านะคะ ซึ่งก็ยังไม่มีตึกสูงถูกบังวิวเช่นกัน แต่ก็ต้องรอดูว่าในอนาคตจะมีโครงการมาขึ้นบนแปลงที่ดินที่ว่างอยู่ไหมค่ะ ส่วนห้องพักที่หันไปทางทิศเหนือและตะวันตกได้วิวสวนหย่อมของโครงการนะคะ ส่วนที่หันไปทางทิศตะวันออกจะหันไปทางบ้าน 2-3 ชั้นในหมู่บ้านสหพร ถ้าให้ดีก็เลือกชั้นที่สูงขึ้นไปตั้งแต่ชั้น 4 ก็จะได้วิวที่โล่งแล้วค่ะ

มาต่อกันที่ ชั้น 3 ของตึกค่ะ จะมีแปลนเหมือนกับชั้น 2 เลย ต่างกันคือในชั้นนี้อาคาร A จะมีจำนวนห้องพักอาศัยที่มากขึ้น โดยมีห้องพักอาศัยในแต่ละอาคาร ดังนี้

อาคาร A จะมีห้องพักอาศัย 27 ยูนิต และสวนส่วนกลางที่ทางเข้าอยู่ติดกับโถงลิฟท์เลยค่ะ

  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 24.6-29.8 ตร.ม. 21 ห้อง เป็นแบบที่มีจำนวนยูนิตมากที่สุดในชั้น
  • ห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 35.76 อีก 1 ห้อง
  • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 37.56-39.55 อีก 5 ห้อง

อาคาร B จะมีห้องพักอาศัย 26 ยูนิต

  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 24.6 ตร.ม. 13 ห้อง เป็นแบบที่มีจำนวนยูนิตมากที่สุดในชั้นเช่นกัน
  • ห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 29.8 ตร.ม. 8 ห้อง
  • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 34 และ 35.75 ตร.ม. อีกอย่างละห้อง
  • ห้อง 2 Bedroom 2  Bathroom ขนาด 40.90-49.30 ตร.ม. อีก 3 ห้อง

เรื่องของวิวสำหรับชั้น 3 จะเหมือนกับวิวในชั้น 2 เลยนะคะ จะมีเพิ่มเติมขึ้นมาคือห้องพักทางทิศตะวันตกของตึก A จะถูกบล็อกวิวโดยโครงการ I Condo ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนค่ะ

มาต่อกันที่ ชั้น 4-5 ของตึกค่ะ จะมีแปลนเหมือนกับชั้น 3 เลย ต่างกันคือในชั้นนี้อาคาร B จะมีจำนวนห้องพักอาศัยที่ลดลง แต่จะแทนที่ห้องพักด้วย Pocket Zone ทำให้ห้องพักในชั้นนี้หายไป 2 ห้องค่ะ

เรื่องของวิวสำหรับชั้น 4-5 จะเหมือนกับวิวในชั้น 3 เลยนะคะ แต่ห้องพักฝั่งที่หันหน้าเข้าภายในโครงการที่เคยได้วิวสระหรือวิวสวน ในชั้นนี้คงจะไม่เห็นวิวสระวิวสวนชัดๆแล้วค่ะ

ต่อไปที่ ชั้น 6-7 ของตึกค่ะ จะมีแปลนเหมือนกับชั้น 4-5 เลย ต่างกันคือในชั้นนี้อาคาร A จะมีจำนวนห้องพักอาศัยที่ลดลง แต่จะแทนที่ห้องพักด้วย Pocket Zone ทำให้ห้องพักในชั้นนี้หายไป 2 ห้องค่ะ ส่วนอาคาร B ในชั้นนี้จะไม่มี Pocket Zone แล้วนะคะ

เรื่องของวิวสำหรับชั้น 6-7 จะเหมือนกับวิวในชั้น 4-5 เลยค่ะ

Elite ศาลายา map layout (6 of 6)new

สำหรับชั้นบนสุดของแต่ละอาคาร จะมีแปลนเหมือนกับชั้น 6-7 เลย ต่างกันคือในชั้นนี้อาคาร B จะมีจำนวนห้องพักอาศัยที่ลดลง และแทนที่ห้องพักด้วย Pocket Zone ทำให้ห้องพักในชั้นนี้หายไป 2 ห้องค่ะ ส่วนอาคาร A ในชั้นนี้จะไม่มี Pocket Zone แล้วค่ะ

เรื่องของวิวสำหรับชั้น 8 จะเหมือนกับวิวในชั้น 6-7 เช่นกันค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 7.6 x 15.5 เมตร แบ่งสระเด็กลึก กว้าง 2.75 x 5.75 ลึก 0.5 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร แบ่งเป็น Pool Bed กว้าง 3.1 x 7.7 ลึก 0.1 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัวต่อหนึ่งอาคาร อัตราส่วนลิฟท์เฉลี่ยทั้งโครงการ 93 : 1
  • อัตราส่วนลิฟท์ตึก A 95:1
  • อัตราส่วนลิฟท์ตึก B 91:1
  • ที่จอดรถรวมจอดซ้อนคัน 102 คัน คิดเป็น 27%
  • ที่จอดรถจักรยาน 11 คัน
  • Lobby
  • Roof garden
  • ร้านค้า 3 ร้าน
  • Pocket zone
  • Street Basketball
  • Pavilion
  • ห้องซักผ้าหยอดเหรียญ
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • ระบบ CCTV / Access Card ที่ป้อมยาม, ภายในโครงการ และโถงทางเดินบนชั้นพักอาศัย
  • Shuttle Service

 


Product Walkthrough

ห้องตัวอย่างมี 2 ห้องนะคะ คือแบบ 1 Bedroom ขนาด 24.5 ตร.ม. และแบบ 1 Bedroom Plus ขนาด 35 ตร.ม. วันนี้จะพาไปชมห้องตัวอย่างทั้ง 2 แบบเลยค่ะ

ไปชมห้องแรกกันเลยค่ะ เป็นห้อง Type A1.1 แบบห้อง 1 bedroom ขนาด 24.6 ตร.ม. ซึ่งเป็นแบบห้องส่วนใหญ่ของโครงการ  ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว และ 1 ห้องน้ำ ขายเป็นแบบ Fully Furnished จากประตูทางเข้าหลักจะเปิดมาเจอพื้นที่ครัวที่เป็นแบบ Pantry ฝั่งตรงข้ามพื้นที่ครัว เป็นตำแหน่งวางโต๊ะทานข้าวขนาด 2 ที่นั่ง ติดกันเป็นห้องนั่งเล่น ซึ่งใช้ประโยชน์ได้หลากหลายเป็นได้ทั้งพื้นที่รับแขก นั่งเล่น ทานอาหารและพื้นที่ทำงาน ด้านในสุดของส่วนห้องนั่งเล่นจะถูกกั้นกับระเบียงด้วยประตูกระจกบานเลื่อนทำให้ห้องนั่งเล่นได้รับแสงธรรมชาติจากประตูบานเลื่อนด้วย ส่วนระเบียงขนาดไม่กว้างมาก พอสำหรับตั้งเครื่องซักผ้าและราวตากผ้าเล็กๆได้ค่ะ

ฝั่งขวามือของห้องจะเป็นห้องนอน ซึ่งประตูทางเข้าห้องนอนจะอยู่ระหว่างโต๊ะทานข้าวและห้องนั่งเล่นเป็นประตูบานเปิดปิด ภายในสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ค่ะ ส่วนห้องน้ำจะอยู่ภายในห้องนอน ซึ่งในกรณีที่มีเพื่อนๆหรือแขกมาหาก็ต้องเดินผ่านห้องนอนเรา ไม่สามารถเข้าจากห้องนั่งเล่นได้ค่ะ ภายในห้องน้ำจัดพื้นที่แยกส่วนเปียกและส่วนแห้งชัดเจน แต่ด้วยตำแหน่งที่อยู่ด้านในของอาคารจึงไม่มีช่องระบายอากาศแต่ใช้ระบบพัดลมดูดอากาศแทนค่ะ

ภายในห้องจะเจอ Pantry ครัวทางด้านซ้าย ฝั่งตรงข้ามเป็นตำแหน่งสำหรับวางชุดโต๊ะทานข้าวขนาด 2 ที่นั่ง ถัดไปเป็นพื้นที่นั่งเล่น วางโซฟา  2 ที่นั่งซึ่งติดกับประตูกระจกสไลด์ที่เปิดเชื่อมไประเบียงด้านนอกซึ่งเวลากลางวันแสงธรรมชาติจะเข้ามาในห้องนั่งเล่น ช่วยให้บรรยากาศในห้องไม่มืดทึบ ห้องนี้สูง 2.45 เมตร ส่วนประตูฝั่งขวาที่อยู่ติดกับชั้นวางทีวีคือประตูเข้าห้องนอน พื้นห้องจะปูด้วยลามิเนต 8 มม. ตั้งแต่ทางเข้าห้อง รวมถึงส่วนของ Pantry ครัว พื้นที่นั่งเล่น และภายในห้องนอนนะคะ ซึ่งเวลาใช้งานครัวก็ระวังเรื่องน้ำและความชื้นหน่อยนะคะ

เดินเข้ามาภายในห้องแล้วมองกลับไปที่ประตูจะเห็นพื้นที่ในส่วนหน้าห้องที่เป็นส่วนครัวและส่วนทานอาหารชัดเจนนะคะ ทางฝั่งซ้ายของห้องก็จะมีประตูทางเข้าห้องนอนและห้องน้ำค่ะ

ต่อไปจะเริ่มอธิบายแต่ละส่วนของห้องพักอาศัยนะคะ ส่วนแรกเป็นตำแหน่งสำหรับวางโต๊ะทานอาหารแบบ 2 ที่นั่ง

ห้องจริงจะไม่ได้ให้เก้าอี้มานะคะ จะมีมาให้แค่โต๊ะซึ่งเป็นแบบพับเก็บได้ แต่ตู้ Built-in ติดผนัง ที่เป็นตู้แบบช่องโล่งผสมกับตู้แบบบานเปิดปิด ส่วนกระจกเงาที่ติดกับผนังไม่ได้ให้ค่ะ

ฝั่งตรงข้ามโต๊ะทานอาหารเป็นตำแหน่งสำหรับวางตู้เย็น และเคาน์เตอร์ครัว ในส่วนของ Pantry ครัวและตู้ลอย ซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่แถมมาให้กับห้อง Fully Furnished แต่จะไม่ได้แถมเครื่องใช้ไฟฟ้ามาให้ ทั้งไมโครเวฟและเครื่องดูดควันค่ะ

เคาน์เตอร์ครัว Built-in มีขนาด 1.1 x 0.7 ม. วัสดุเป็นโครงไม้กรุเมลามีน Top เคาน์เตอร์เป็นหินเทียมถือว่าดีและหาไม่ค่อยได้ในระดับราคานี้นะคะ ด้านล่างมีตู้เก็บของเป็นตู้บานเปิดปิดใต้อ่างล้างจาน ซึ่งบานพับเป็นแบบ Soft close ตู้นี้ไว้ใช้เก็บของเล็กๆน้อยๆได้แต่ใส่ของเต็มไม่ได้นะคะเพราะต้องเว้นพื้นที่เผื่อซ่อมแซมอ่างล้างจานค่ะ

มาดูส่วนบนของเคาน์เตอร์ครัวกันบ้าง ให้ช่องเคาน์เตอร์มา 2 ช่องนะคะ ช่องหนึ่งเป็นซิงค์ล้างจาน อีกช่องเป็นเคาน์เตอร์โล่งเตรียมไว้ให้นักศึกษาส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยได้ใช้เตาทำอาหาร ก็จะเหลือพื้นที่เตรียมอาหารตรงนี้นะคะ แต่ถ้าเจ้าของห้องต้องการจะติดเตาเพิ่มก็สามารถซื้อมาติดได้ แต่จะไม่ค่อยมีพื้นที่สำหรับเตรียมอาหารเหลือ ทำให้ทำอาหารหนักๆ อย่างที่ต้องใช้เขียงหั่นนู่นนี่ไม่ค่อยสะดวกนะคะ ส่วน Backsplash ด้านหลังจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว ไม่ได้ติดกระเบื้องไว้ให้ทำให้เวลาปรุงอาหารแล้วกระเด็นก็สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ยาก ถ้าทำอาหารหนักๆคงต้องติดเพิ่มเองค่ะ

ถัดไปเป็นซิงค์ล้างจานยี่ห้อ Mex  มีขนาดพอจะใส่จานใส่แก้วได้ และมีความลึกพอสมควรที่จะล้างแล้วน้ำไม่กระเด็นออกมาค่ะ

ตู้ลอยสำหรับเก็บของด้านบนเป็นตู้บานเปิด 2 ตู้ และตู้ช่องโล่ง 1 ตู้ ภายในแบ่งเป็นช่องเก็บของ ตัวบานพับเปิดปิดเป็นแบบ Soft Close เช่นเดียวกับตู้ใต้เคาน์เตอร์ครัวนะคะ

ถัดมาในส่วนของพื้นที่นั่งเล่นมีการจัดวางชุดโซฟาขนาด 2 ที่นั่ง ระยะดูทีวีของห้องนั่งเล่น มีระยะห่างประมาณ 2 เมตร มีขนาดทีวีที่เหมาะสมอยู่ที่ 46 นิ้ว โดยทีวีที่ห้องตัวอย่างจัดไว้จะเป็นแบบตั้งบนชั้นวางทีวี เพราะผนังด้านหลังที่ปกติไว้สำหรับติดทีวีแขวนผนังนั้น ใช้วัสดุเป็นกระจกจึงต้องใช้ทีวีแบบตั้งโต๊ะแทนค่ะ

พื้นที่ที่เหลือระหว่างโซฟากับผนังติดทีวี นอกจากจะเป็นทางเดินไปพื้นที่ระเบียงด้านในแล้ว ยังสามารถวางโต๊ะเขียนหนังสือที่สามารถสอดขาโต๊ะเข้าไปใต้เก้าอี้ได้ จะทำให้ไม่เปลืองพื้นที่ค่ะ

ผนังด้านหลังโซฟาถูก Built-in เป็นชั้นวางของ 3 ช่อง ซึ่งห้องจริงก็จะให้ตู้แบบนี้นะคะ

ผนังด้านหลังทีวีเป็นกระจกใส ในห้องจริงที่ส่งมอบให้ลูกค้าก็จะได้แบบนี้ ช่วยทำให้ห้องดูโปร่งขึ้นดีค่ะ ส่วนด้านขวาจะเป็นประตูสำหรับเข้าห้องนอนค่ะ

ติดกับกับห้องรับแขกเป็นประตูกระจกบานเลื่อน เพื่อเปิดออกไประเบียงค่ะ

วงกบประตูเป็นอลูมิเนียมอบสีดำ ตัวล็อกจะเป็นตัวล็อกแบบฝังกับประตูบานละ 1 ตำแหน่ง ถ้าต้องการให้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้นสามารถติดตัวล็อกแบบก้นหอยตรงกลางระหว่างประตู 2 บาน ได้อีก 1 ตำแหน่งค่ะ

ธรณีประตูกั้นระหว่างพื้นห้องและพื้นระเบียง มีความสูงประมาณ 7 ซม. ตัวรางของประตูบานเลื่อนจะอยู่บนขอบประตูธรณีอีกชั้นหนึ่ง เวลาเดินเข้าออกก็ระวังสะดุด พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องเซรามิค ขนาด 30 x 30 ซม. ซึ่งทำให้ทำความสะอาดง่าย มีความคงทนต่อสภาพแวดล้อม และผิวหน้ากระเบื้องจะป้องกันการลื่นได้ค่ะ

พื้นที่ระเบียงมีขนาด 0.9 x 2.5 ม. ซึ่งเป็นพื้นที่ไว้สำหรับวางราวตากผ้านะคะ ขอบระเบียงถูกกั้นราวกันตกไว้เรียบร้อย วัสดุเป็นเหล็กทาสีดำไว้ค่ะ

พื้นที่ระเบียงที่ได้เป็นที่เปล่าไม่ได้แถมเครื่องซักผ้าให้ ที่พื้นได้เดินท่อระบายน้ำไว้ให้ในกรณีฝนตก หรือตากผ้าแล้วทำระเบียงเปียกก็สามารถระบายน้ำลงไปทางท่อได้ค่ะ มีตำแหน่งของปลั๊กไฟแบบมีฝาครอบติดตั้งไว้เรียบร้อย

บนเครื่องซักผ้าเป็นที่ตั้งของคอมเพลสเซอร์ แอร์ 2 ตัวซึ่งเป็นแบบแขวน และติดกิลเป่าลมออกด้านนอก จึงทำให้ช่วยระบายความร้อนออกจากระเบียงได้ค่ะ

จากระเบียงภายนอกมองกลับเข้ามาในห้องนะคะ ระหว่างชั้นวางทีวีและโต๊ะทานข้าว เป็นประตูทางเข้าห้องนอน บานประตูเป็นบานไม้อัดปิดผิวด้วย Melamine ลายไม้ พร้อมประตูมือจับแบบก้านโยกค่ะ พื้นระหว่างห้องจะมีตัวจบพื้น เหมือนแบบประตูทางเข้าห้องนะคะ

ด้านในห้องนอนมีขนาดพอสำหรับวางFurniture ต่างๆได้แก่ เตียงขนาด 5 ฟุตวางไว้ชิดหน้าต่าง ทำให้มีพื้นที่ข้างเตียงเหลือฝั่งเดียวและด้านข้างโครงการได้ Built-in ตู้เสื้อผ้าไว้ที่ผนังฝั่งที่เหลือค่ะ

หน้าต่างของห้องนอนจะเป็นหน้าต่างแบบ Bay Window ทำให้มีมุมมองวิวภายนอกที่กว้างขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้เป็นบานใหญ่บานเดียวแต่ก็เป็นช่องให้แสงธรรมชาติเข้ามายังห้องนอนได้เพียงพอ โดยหน้าต่างกระจกใสจะเป็นบานผสมระหว่างบาน Fix และบานเลื่อน โดยจะมีบานที่เลื่อนได้ 2 บานอยู่ด้านบน มีตัวล็อกที่ฝังอยู่ในวงกบประตูแบบเดียวกับประตูบานเลื่อนสำหรับออกไประเบียงค่ะ ด้านข้างเตียงฝั่งที่ติดกับหน้าต่างมีพื้นที่ขอบเตียงสำหรับวางของเล็กๆน้อยอย่างโทรศัพท์มือถือได้ด้วย

ส่วนปลายเตียงเหลือพื้นที่นิดเดียว เดินเข้าออกก็ไม่สะดวกและไม่มีพื้นที่เหลือให้วางชั้นวางทีวี ผนังส่วนปลายเตียงก็เป็นกระจกทำให้ไม่สามารถติดทีวีแบบแขวนได้นะคะ

พื้นด้านข้างเดียงอีกฝั่งหนึ่งมีพื้นที่เหลือให้สำหรับเดินขึ้นเตียงและเปิดตู้เสื้อผ้าได้ โดยมีความกว้างประมาณ 1.3 ม.

ตู้เสื้อผ้าที่โครงการให้ถูก Built-in ไว้จะเป็นตู้บานเลื่อน 2 บาน ภายในยังมีราวแขวนผ้า ซึ่งแขวนได้ทั้งแบบเสื้อผ้าตัวสั้นและตัวยาวนะคะ และมีลิ้นชักเก็บของอีก 1 ช่อง รวมถึงตู้ช่องโล่งไว้ใส่ของได้อีก 2 ช่อง และมีตู้เก็บของเล็กๆฝั่งขวาอีก 1 ตู้หน้าบานของตู้ฝั่งขวาจะถูกกรุกระจกไว้เพื่อใช้เช็คความเรียบร้อยก่อนออกจากห้องนะคะ

จากหน้าต่างของห้องนอนมองกลับเข้ามาในห้อง จะมีทางเข้าห้องน้ำอยู่ที่ผนังอีกฝั่งหนึ่งนะคะ ประตูเป็นบานประตู UPVC เพื่อให้ทนต่อความชื้นค่ะ ส่วนมือจับเป็นลูกบิดแบบก้านโยกค่ะ

พื้นห้องน้ำมีระดับเดียวกับห้องนอน แต่มีธรณีประตูสูงประมาณ 5 ซม. เพื่อกันน้ำจากภายในห้องน้ำไหลออกไปส่วนอยู่อาศัยอื่นๆค่ะ

ภายในห้องน้ำจะถูกแยกส่วนเปียกและส่วนแห้งชัดเจนด้วยขอบธรณี ผนังและพื้นโดยรอบเป็นกระเบื้องทั้งหมดค่ะ ที่แตกต่างกันคือกระเบื้องพื้นจะเป็นแบบด้าน เพื่อช่วยกันลื่นภายใน้ห้องน้ำค่ะ ผนังด้านหลังอ่างล้างหน้าติดกระจกไว้ บานไม่ใหญ่ค่ะ แต่จะมีชั้นวางของด้านหน้ากระจกให้ค่ะ

อ่างล้างหน้าของ American Standard หรือเทียบเท่า มีขนาดพอสมควร ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับวางของบนเคาน์เตอร์ โดย Top เคาน์เตอร์ให้เป็นหินแกรนิตสีดำนะคะ ด้านล่างอ่างล้างมือตู้ช่องโล่งสำหรับวางของ อย่างผ้าเช็ดมือผืนเล็กๆได้นิดน่อยค่ะ

โถสุขภัณฑ์เป็นโถแบบ 2 ชิ้นยี่ห้อ American Standard หรือเทียบเท่า เป็น Set มากับที่แขวนกระดาษชำระและสายฉีดชำระยี่ห้อเดียวกันค่ะ

ผนังด้านข้างโถสุขภัณฑ์ จะ Built-in ช่องสำหรับวางของไว้ให้ 2 ชั้น ซึ่งห้องจริงก็จะได้แบบนี้นะคะ สามารถใช้วางหนังสือ หรือสิ่งของตกแต่งต่างๆที่ไม่ต้องการให้เปียกได้ค่ะ

พื้นที่อาบน้ำมีขนาดกว้างประมาณ 1 x 0.9 ม. ถูกกั้นด้วยธรณีสูงประมาณ 7 ซม. มาพร้มกับฉากกั้นอาบน้ำ ที่ติดให้มีความกว้างประมาณ 30 ซม. เพื่อไม่ใช้น้ำจากพื้นที่ส่วนเปียกไหลออกมาในพื้นที่ส่วนแห้งนะคะ

หน้าตาฝักบัวที่โครงการให้ค่ะ ฝั่งซ้ายมีการติดตั้งระบบสำหรับเครื่องทำน้ำอุ่นไว้เรียบร้อยนะคะ

หน้าตาของฝักบัวและก๊อกเปิดปิดของ American Standard นะคะ มีขนาดจับได้ถนัดมือดีค่ะ

ตำแหน่งของห้องน้ำอยู่ภายในห้องฝั่งที่ติดกับโถงทางอาคาร ทางโครงการจึงติดตั้งพัดลมระบายอากาศไว้ให้ เนื่องจากห้องน้ำแบบนี้ไม่มีหน้าต่างระบายอากาศค่ะ ไฟในห้องห้องน้ำที่ได้จะเป็นดาวไลท์แบบที่เห็นนะคะ

26

ต่อไปเป็นห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 29.8 ตารางเมตร ต่างกับแบบ 1 Bedroom นิดหน่อยที่มีห้องอเนกประสงค์เพิ่มขึ้นมาทำให้การใช้งานห้องนอนมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นและฟังก์ชันการใช้งานแต่ละส่วนดูดีขึ้นค่ะ เริ่มจากทางเข้าจะเจอกับส่วนพื้นที่นั่งเล่นดูทีวี ถัดไปเป็นพื้นที่วางโต๊ะทานอาหาร ติดกันเป็นส่วนของห้องอเนกประสงค์ที่กั้นจากห้องนั่งเล่นด้วยประตูบานเลื่อนกระจกแยกเป็นสัดส่วนดี ใครที่อยากจะเพิ่มความเป็นส่วนตัวอีกหน่อยก็สามารถติดฟิล์มฝ้าได้นะคะ ภายในห้องอเนกประสงค์จะมีทางออกไประเบียงของห้อง ถ้าวางเครื่องซักผ้าแล้วก็เหลือพื้นที่ไม่มากในการใช้งานเท่าไหร่นะคะ

จากห้องนั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับบริเวณเตรียมอาหารและรับประทานอาหาร ในส่วนนี้ไม่ได้มีประตูกั้นจึงไม่เหมาะกับการทำอาหารหนักๆ เนื่องจากกลิ่นจะลอยฟุ้งไปทั่วห้อง ติดกันทางซ้ายของห้องครัวจะเป็นตำแหน่งของห้องน้ำที่มีขนาดค่อนข้างเล็กแต่ก็จัดสรรตำแหน่งสุขภัณฑ์และแบ่งโซนเปียกโซนแห้งได้ดีค่ะ และสุดท้ายห้องนอนจะอยู่ทางฝั่งขวาของห้องครัว ไม่ได้มีห้องน้ำในตัวเหมือนแบบ 1 Bedroom นะคะ ซึ่งก็มีข้อดีคือเวลาที่มีเพื่อนๆมาเยี่ยมก็สามารถใช้ห้องน้ำที่อยู่ติดกับห้องครัวได้เลย ไม่ต้องเดินเข้ามาในห้องนอนค่ะ

เข้ามาด้านในห้อง โซนแรกที่เจอเป็นโซนห้องนั่งเล่นซึ่งอยู่ติดกับห้องอเนกประสงค์ เลยถ้าใครทำเป็นห้องนอนคงต้องติดฟิล์มหรือติดม่านเพิ่มด้วย

มาดูพื้นที่ใช้สอยกันทีละตำแหน่งเลยนะคะ พื้นที่นั่งเล่นในห้องตัวอย่างจัดวางชุดโซฟาไว้มีขนาด 2 ที่นั่ง ระยะดูทีวีของห้องนั่งเล่น มีระยะห่างประมาณ 2 เมตร มีขนาดทีวีที่เหมาะสมอยู่ที่ 46 นิ้ว ติดกันกับโซฟาเป็นโต๊ะทานข้าว 2 ที่นั่งค่ะ

ผนังสำหรับแขวนทีวีในห้องจริงที่ส่งมอบให้ลูกค้า จะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาวและ Built-in ตู้ไว้เรียบร้อยแบบนี้เลยค่ะ โดยทีวีที่ห้องตัวอย่างจัดไว้จะเป็นแบบติดผนัง ซึ่งก็เหมาะสม เพื่อไม่ให้บังทางเดินไปพื้นที่ครัวที่อยู่ด้านใน

ตู้เก็บของข้างชั้นวางทีวีจะเป็นตู้บานเปิดปิด ผสมตู้ช่องโล่ง สามารถทำเป็นตู้เก็บรองเท้าได้เลยนะคะ ชั้นบนสุดเป็นช่องใส่ Breaker ไฟของห้อง ที่ซ่อนไว้ในตู้ค่ะ

พื้นที่ที่เหลือระหว่างโซฟากับผนังติดทีวี ถ้าจะวางโต๊ะกลางจะต้องเป็นโต๊ะที่มีขนาดเล็กเพื่อให้เหลือพื้นที่ทางเดินไปพื้นที่ระเบียงด้านในได้สะดวกนะคะ

ต่อไปดูห้องอเนกประสงค์กันบ้าง จะถูกกั้นกับห้องนั่งเล่นด้วยประตูบานเลื่อนแบบ 3 ตอน วัสดุเป็นอลูมิเนียมสีดำ ทำให้มีพื้นที่สำหรับเดินเข้าห้องกว้างกว่าโครงการที่ใช้ประตูบานเลื่อนแบบ 2 ตอน ส่วนกระจกเป็นกระจกสีเขียวตัดแสงนะคะ ภายในมีพื้นที่พอสำหรับวางโซฟา 2 ที่นั่งและโต๊ะเขียนหนังสือ โดยเฟอร์นิเจอร์ในห้องนี้ไม่ได้แถมให้นะคะ จะมีให้เฉพาะชั้นวางของด้านหลังโซฟาที่ Built-in มาให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

หากใช้ห้องนี้เป็นห้องทำงานเหมือนในห้องตัวอย่างจะมีพื้นที่ทางเดินระหว่างโซฟาและโต๊ะทำงานไปยังพื้นที่ระเบียงด้านในประมาณ 1 ม. หรือถ้าใช้ห้องนี้เป็นห้องนอนมีพื้นที่ให้สามารถวางเตียงเดี่ยวได้ค่ะ

พื้นที่ระเบียงจะเหมือนกับระเบียงของแบบ Type A1.1 เลยนะคะ ถูกกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ธรณีประตูกั้นระหว่างพื้นห้องและพื้นระเบียง มีความสูงประมาณ 10 ซม. พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องเซรามิค ขนาด 30 x 30 ซม. ทำให้ทำความสะอาดง่าย มีความคงทนต่อสภาพแวดล้อม และผิวหน้ากระเบื้องจะป้องกันการลื่นได้ค่ะ

พื้นที่ระเบียงมีขนาด 0.8 x 2.5 ม. ซึ่งเป็นพื้นที่ไว้สำหรับวางราวตากผ้านะคะ ขอบระเบียงถูกกั้นราวกันตกไว้เรียบร้อย วัสดุเป็นเหล็กทาสีดำไว้ค่ะ ที่พื้นได้เดินท่อระบายน้ำไว้ให้และที่ผนังมีตำแหน่งของปลั๊กไฟแบบมีฝาครอบติดตั้งไว้เรียบร้อย

ตั้งของคอมเพลสเซอร์ แอร์ 2 ตัวจะอยู่เหนือเครื่องซักผ้า ซึ่งเป็นแบบแขวน และเป่าออกด้านนอก จึงทำให้สามารถใช้งานพื้นที่ระเบียง ได้เต็มที่ค่ะ

มองผ่านห้องอเนกประสงค์ออกมามา จะมีทางแยกด้านขวามือระหว่างชั้นวางทีวีและห้องอเนกประสงค์ เป็นโถงที่จะเชื่อมห้องต่างๆ
ภายในนะคะ ซ้ายมือเป็นห้องน้ำ ขวามือเป็นห้องนอน ซึ่งห้องนอนและห้องอเนกประสงค์จะต้องใช้ห้องน้ำกับส่วนกลางนะคะ ทุกห้องมีประตูปิดแยกเป็นสัดส่วนชัดเจนนะคะ ยกเว้นพื้นที่ครัวด้านในที่เป็นครัวเปิดไม่มีผนังกั้นค่ะ

มาดูห้องครัวก่อนนะคะ พื้นระหว่างโถงกับ Pantry ครัวจะใช้พื้นที่เดียวกัน การจัดวางผังของเคาน์เตอร์ครัว เหมือนกับแบบ 1 Bedroom เลยค่ะ ต่างกันที่ห้องนี้พื้นที่ครัวจะมีขนาดใหญ่กว่าทำให้ได้เคาน์เตอร์ครัวแบบตัว L นะคะ

เคาน์เตอร์ครัวเป็นตัว L จึงมีพื้นที่ใช้งานที่มากขึ้นกว่าแบบ Type A1.1 นะคะ แต่ตู้ใต้เคาน์เตอร์จะมี 2 ตู้เท่ากัน ส่วนตู้ที่เพิ่มมาฝั่งขวาเป็นตู้หลอกเปิดใช้งานไม่ได้ค่ะ

พื้นที่บนเคาน์เตอร์ครัวจะกว้างกว่า ถ้าวางเตาก็ยังเหลือพื้นที่สำหรับเตรียมอาหารอยู่ค่ะ ส่วน Backsplash ด้านหลังจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาวเหมือนแบบ Type A1.1 นะคะ

ส่วนตู้ลอยด้านบนก็มีจำนวนตู้เพิ่มมาเช่นกัน เป็นตู้บานเปิดปิดเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ตู้ ทำให้มีพื้นที่เก็บของเพิ่มมากขึ้นค่ะ

ต่อไปมาดูห้องน้ำนะคะ ภายในจะเหมือนห้องน้ำแบบ Type A 1.1 เลย สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำก็เป็นสเปคเดียวกันค่ะ

ผนังข้างโถสุขภัณฑ์ก็มีช่องวางของ 2 ช่อง

ส่วนเปียกภายในห้องน้ำ ก็จะมีขอบธรณีที่ยกขึ้นไว้กั้นไม่ให้น้ำในส่วนเปียกไหลออกไปส่วนแห้งเช่นกันค่ะ

มาชมห้องนอนเป็นห้องสุดท้ายกันค่ะ ภายในห้องนอนมีพื้นที่พอๆกับห้องนอนของแบบ 1 Bedroomเลยนะคะ โดยมีขนาดพอสำหรับวางFurniture ต่างๆได้แก่ เตียงขนาด 5 ฟุตวางไว้ชิดหน้าต่าง ทำให้มีพื้นที่ข้างเตียงเหลือฝั่งเดียว ซึ่งทางโครงการได้ Built-in ตู้เสื้อผ้าไว้ที่ผนังฝั่งที่เหลือค่ะ ส่วนช่องแสงในห้องจะเป็นหน้าต่างแบบ Bay Window เหมือนแบบในห้อง 1 Bedroom นะคะ

พื้นห้องจะเป็นพื้นลามิเนต หนา 8 มม. เชื่อมต่อมาจากส่วนของพื้นที่โถงทางเดินหน้าห้องเลยนะคะ แต่จะมีตัวจบพื้นให้ค่ะ

หน้าต่างแบบ Bay Window เหมือนแบบ Type A 1.1 ค่ะ

ส่วนปลายเตียงเหลือพื้นที่นิดเดียว ไม่มีพื้นที่เหลือให้วางชั้นวางทีวีนะคะ ถ้าจะติดทีวีในห้องนี้สามารถติดทีวีแบบแขวนได้ค่ะ

พื้นด้านข้างเดียงอีกฝั่งหนึ่งมีพื้นที่เหลือให้สำหรับเดินขึ้นเตียงและเปิดตู้เสื้อผ้าได้ โดยมีความกว้างประมาณ 1 ม.

ตู้เสื้อผ้าที่โครงการให้ถูก Built-in ไว้จะเป็นตู้บานเลื่อน 2 บาน ภายในยังมีราวแขวนผ้า และลิ้นชักเก็บของค่ะ

จากหน้าต่างของห้องนอนมองกลับเข้ามาในห้อง จะเป็นพื้นที่ใช้สอยด้านข้างประตู โดยโครงการจะ Built-in ตู้เก็บของมาให้เป็นตู้บานเปิดปิดผสมตู้ช่องโล่ง โดยหน้าบานของตู้บานหนึ่งจะถูกกรุกระจกไว้เพื่อใช้เช็คความเรียบร้อยก่อนออกจากห้องนะคะ

หน้าตาของปลั๊กไฟที่ให้ ได้ของ Panasonic ค่ะ

ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้อัดปิดผิวด้วย Melamine ลายไม้ และลูกบิดประตูจะเป็นแบบ Digital Door lock ยี่ห้อ MiLock ซึ่งให้ดีกว่าคอนโดในเรทราคานี้ส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ให้ Digital Door Lock นะคะ

ส่วนประตูห้องน้ำจะเป็นบาน UPVC สีขาาว ลูกบิดเป็นคันโยกตัว L ซึ่งให้ดีกว่าห้องในเรทราคานี้ส่วนใหญ่ที่จะให้เป็นลูกบิดประตูแบบธรรมดา

นอกจากห้องแบบ 1  Bedroom และแบบ  1  Bedroom Plus แล้วโครงการนี้ยังมีแบบห้อง 2 Bedroom ด้วยนะคะ โดยมีขนาดตั้งแต่ 34-40 ตร.ม. ซึ่งก็จะมีแปลนห้องที่แตกต่างกันไป อย่างห้อง Type F1 ขนาด 38.9 ตร.ม. จากประตูทางเข้าห้องเปิดเข้ามาฝั่งซ้ายจะเป็นห้องนั่งเล่น ถ้าตรงไปจะเป็นพื้นที่ครัว ติดกับพื้นที่ครัวจะเป็นประตูบานเลื่อนออกไปยังระเบียง เป็นข้อดีของห้องแบบนี้ที่ทำให้สามารถเปิดประตูช่วยระบายกลิ่นออกจากห้องครัวได้อีกทางหนึ่งค่ะ ส่วนห้องนอนทั้ง 2 จะอยู่ขนาบซ้ายขวาของห้องครัว ห้องนอนเล็กจะอยู่ตรงกับหัวมุมอาคารพอดี จึงได้หน้าต่างแบบ Bay Window บานใหญ่ ส่วนห้องนอนใหญ่ก็มีพื้นที่ใช้สอยค่อยข้างกว้าง แต่จะไม่มีห้องน้ำในตัวนะคะ ห้องน้ำจะอยู่ด้านข้างประตูทางฝั่งขวา แยกพื้นที่ส่วนเปียกแห้งภายในไว้ชัดเจนค่ะ

ต่อไปเป็นแบบห้อง 2 Bedroom 2  Bathroom มีขนาดตั้งแต่ 41- 50 ตร.ม. จะเป็นห้องมุมของอาคารเช่นกัน แปลนภายในจะคล้ายกับแบบห้อง  Type F1 นะคะ แต่ตัวห้องจะมีความลึกมากกว่า ทำให้สามารถเพิ่มห้องน้ำเข้าไปในห้องได้อีก 1  ห้อง ทำให้ห้องนอนใหญ่ของห้อง Type นี้มีห้องน้ำในตัว ส่วนพื้นที่ระเบียงจะถูกย้ายไปอยู่ข้างห้องรับแขกแทนนะคะ ทำให้มีพื้นที่ระเบียงที่กว้างขึ้นค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 22 June 2016

  • ห้องแบบ A 1 อาคาร A ชั้น 5 ห้อง A505 เนื้อที่ 24.6 ตร.ม. ราคา 1,470,440 ล้านบาท หรือ 59,774 บาท/ตร.ม.
  • ห้องแบบ A 1 อาคาร B ชั้น 2 ห้อง A215 เนื้อที่ 24.6 ตร.ม. ราคา 1,303,320 ล้านบาท หรือ 52,980 บาท/ตร.ม.
  • ห้องแบบ B 2 อาคาร A ชั้น 4 ห้อง A428 เนื้อที่ 29.8 ตร.ม. ราคา 2,017,400 ล้านบาท หรือ 67,698 บาท/ตร.ม.
  • ห้องแบบ B 2 อาคาร B ชั้น 6 ห้อง B606 เนื้อที่ 30 ตร.ม. ราคา 1,974,000 ล้านบาท หรือ 65,800 บาท/ตร.ม.

  • Fully Furnished
  • เพดานสูง 2.45 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • จอง 5,000 บาท
  • ทำสัญญา 20,000 บาท
  • ดาวน์ 10% ผ่อนดาวน์ 15 งวด
  • ค่ากองทุน 400 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล –  โครงการ Elite ศาลายา ตั้งอยู่ในซอยตั้งสินที่เป็นแหล่งที่ตั้งของอพาร์ทเม้นท์และคอนโดใกล้ ม. มหิดล สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการในซอยจึงเป็นที่พักอาศัยเป็นส่วนใหญ่ บริเวณรอบๆมหาวิทยาลัยมาจนถึงปากซอยโครงการฝั่งถนนศาลายา-นครชัยศรีมีสินค้าอุปโภค บริโภคให้เลือกหลากหลายทั้งตลาดสดศาลายา, Makro, Mini Lotus, Mini Big C ไกลไปหน่อยก็มี Community Mall อย่าง Brio และ Image Mall ส่วนห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆตอนนี้จะมี เซ็นทรัล ศาลายา นอกจากนี้ยังมีสถานที่สำคัญๆอย่าง สวนพุทธมณฑล, , สถานีรถไฟศาลายา, ตลาดดอนหวาย, วัดไร่ขิง เป็นต้น แน่นอนว่าหากเราต้องไปทำงานในเมือง ทำเลนี้อาจจะต้องเดินทางไกลหน่อย เพราะอยู่เลยมาในเขตนครปฐมแล้ว แต่สำหรับใครที่ใช้ชีวิต อยู่อาศัย ทำงาน เรียนหนังสือในย่านนี้ที่นี่โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษาที่ต้องมาเรียนแถวนี้ถือว่า เป็นทำเลที่ค่อนข้างสะดวก สงบ เดินทางไปมหาวิทยาลัยได้ง่าย ในราคาหยิบจับง่ายค่ะ

การเดินทางโดยใช้รถ – จากโครงการสามารถเดินทางได้สะดวกไปได้ทั้งถนนบรมราชชนนี, ถนนศาลายา-นครชัยศรี, ถนนพุทธมณฑลสาย 2 -7, ถนนกรุงนนท์ –จงถนอม และถนนเพชรเกษม การจราจรอาจมีติดขัดบ้างในช่วงเวลาเร่งด่วน แต่โดยรวมแล้วการจราจรไม่ติดขัดมากนัก สบายกว่าในเมืองค่ะ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ – ส่วนการเดินทางด้วยรถสาธารณะค่อนข้างสะดวก มีรถตู้จากโครงการรับ-ส่งถึง ม.มหิดล ,รถตู้ปรับอากาศไปอนุเสาวรรีย์ชัยฯและเซนทรัลปิ่นเกล้า ขึ้นได้ที่หน้ามอ, รถเมล์ผ่านหน้าปากซอยโครงการคือสาย 515, 547, 84 รวมทั้งรถเมล์อีกหลายสายที่ผ่านหน้า ม.มหิดลศาลายา และรถสองแถว พี่วินคอยให้บริการด้วย ไม่ไกลกันมีสถานีรถไฟที่สามารถใช้เข้าเมือง หรือจะไปต่างจังหวัดก็ได้ และในอนาคตจะมีการสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ซึ่งระยะห่างจากโครงการต้องรอตำแหน่งที่แน่นอนก่อนนะคะ แต่จากแผนก็คืออยู่ใกล้ม.มหิดลเลยค่ะ โดยรวมแล้วหากไม่มีรถส่วนตัว พื้นที่แถวนี้ก็ยังเดินทางได้สะดวก แต่แค่จะไกลเมืองหน่อยเท่านั้นค่ะ

วัสดุ – วัสดุภายในห้องได้มาคุ้มราคามากนะคะ ด้วยราคาต่อตร.ม. ที่เริ่มต้น 53,000 บาท และเฉลี่ยที่ประมาณ 60,000 บาท/ตร.ม. โครงการขายแบบ Fully Furnished พื้นห้องได้เป็นลามิเนต 8 mm. ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.45 เมตร โคมไฟดาวไลท์ พื้นห้องน้ำและระเบียงเป็นกระเบื้องเซรามิค อุปกรณ์ในห้องน้ำของ American Standard ส่วนครัวได้เคาน์เตอร์พร้อมซิงค์ล้างจานของ Mex ส่วน Top เป็นหินเทียม โต๊ะกินข้าวเป็นแบบพับได้ Built-in มาติดกับตู้เก็บของบนผนัง ห้องนั่งเล่นให้โซฟา, ชั้นวางของ Built-in หลังโซฟาและชั้นวางทีวีแบบ Built-inในห้องนอนมีเตียง Built-in มาให้ พร้อมตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของแบบมีบานเปิดปิดผสมตู้แบบช่องโล่ง กระจกที่ติดกับเตียงนอนได้เป็น Bay Window และห้องอเนกประสงค์มีชั้นวางของ Built-in มาให้เช่นกัน ถ้าเทียบกับโครงการโซนใกล้มอก็ถือว่าให้เยอะและให้ของดีกว่าค่ะ

การออกแบบ – การออกแบบโครงการ สร้างเต็มที่ดินโครงการ 3 ไร่ โครงการมีรูปแบบที่เรียบง่าย มีอาคารรูปตัว L หันหน้าเข้าหากัน 2 อาคาร แยกอาคารร้านค้าออกมาในส่วนที่ติดกับถนน Facilities ส่วนกลางถูกกระจายอยู่ในทั้ง 2 อาคาร แต่ Facilities หลัก อย่างสระว่ายน้ำและห้อง Fitness จะอยู่ในอาคาร A และมี Facilities ที่แทรกตัวอยู่ภายในอาคาร พื้นที่ส่วนกลางหลายตำแหน่งไม่ได้อยู่ติดกับโถงลิฟท์ ทำให้ห้องพักในชั้นที่มี Facilities จะมีความเป็นส่วนตัวลดลง ห้องพักถูกออกแบบให้แห้องพักมีความสูง 2.45 ม. ก็เป็นความสูงปกติของคอนโดทั่วไป ส่วนการออกแบบภายในห้องมีช่องหน้าต่างที่กว้างทำให้ห้องดูโปร่งขึ้น แต่พื้นที่ใช้สอยไม่มากนักทำให้เตียงต้องวางชิดหน้าต่าง และพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเครื่องแป้งไม่มีค่ะ ซึ่งก็แลกมากับราคาที่ถูกลงค่ะ

ส่วนวิวด้านนอกโครงการทั้ง 4 ทิศ จะมีอาคารบังวิวในระยะประชิดเพียงทิศตะวันตกเท่านั้น แต่ทางทิศเหนือและใต้ยังต้องลุ้นว่าจะมีโครงการมาขึ้นในแปลงที่ดินว่างเปล่าที่อยู่ติดกับโครงการไหมค่ะ

สาธารณูปโภค – เรื่องของส่วนกลางที่จัดพื้นที่มาให้ค่อนข้างหลากหลาย และให้มาเยอะ ทั้ง Facilities ด้านนอกอาคารและด้านในอาคาร คือชั้น 1, 2, 3, 5, 6 และ 8 เรียกได้ว่ามีพื้นที่ส่วนกลางแทบจะทุกชั้นของโครงการ โดยฟังก์ชั่นต่างๆของส่วนกลางอาจจะมีเล็กบ้างใหญ่บ้างคละกันไป แต่จำนวนที่เยอะและมีฟังก์ชั่นหลากหลายก็ช่วยเรื่องการอยู่อาศัยได้มาก เช่น Pocket Zone ช่วยให้คนที่อาศัยอยู่ในชั้นหันหน้าเข้ากันได้มีวิวเขียวๆกับเค้าบ้าง ส่วนฟังก์ชั่นของส่วนกลางอื่นๆก็เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันไปอย่างเช่น สระว่ายน้ำ, สนามบาสฯ, Fitness และ ห้องสมุด, สวนส่วนกลางพร้อม Pavillion ที่ตอบสนองความต้องการของคนที่หลากหลาย รวมถึงอัตราส่วนลิฟท์ 93 :  1 ก็เป็นอัตราส่วนที่ดีในการอยู่อาศัยค่ะ แต่สัดส่วนที่จอดรถรวมจอดซ้อนคันเพียง 27 % จึงไม่เหมาะกับคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักนักนะคะ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคาเฉลี่ย 60,000 บาท/ตร.ม., 22 June 2016

  • ทำเล 7.5/10 – ทำเลชานเมือง แต่มีความอุดมสมบูรณ์ ใกล้ ม.มหิดล ศาลายา เหมาะกับนักเรียน นักศึกษาหรือคนทำงานแถวนั้น แต่ตัวโครงการต้องเข้ามาในซอย 500 ม.
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – ออกได้ทั้งทางถนนศาลายา-นครชัยศรี และถนนบรมฯ แต่สัดส่วนที่จอดรถน้อยไปหน่อย ถ้ามีคนใช้รถส่วนตัวเยอะๆ จะหาที่จอดรถไม่สะดวกนัก
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – สามารถใช้บริการรถตู้จากโครงการไปยัง ม.มหิดล ศาลายาได้ นอกจากนี้ยังบอกให้พี่รปภ.เรียกพี่วินหรือ แท็กซี่มารับได้ ถ้าออกมาถึงปากซอยจะมีรถเมล์ รถสองแถวให้เลือกหลากหลาย
  • วัสดุ 8.75/10 – ให้ของดีและให้เฟอร์นิเจอร์ Built-in มาค่อนข้างเยอะ ได้ Top หินเทียม กลอน Digital Door Lock ในราคาระดับนี้ ถือว่าดี
  • แบบ 8/10 – จัดพื้นที่ภายในห้องมาได้ลงตัว และมีช่องหน้าต่างแบบ Bay Window แต่ Facilities ที่วางในตำแหน่งห่างโถงลิฟท์มากทำให้ห้องพักอาศัยนั้นๆเสียความเป็นส่วนตัว
  • สาธารณูปโภค 8.25/10 – ฟังก์ชั่นครบ มีหลายตำแหน่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร และใช้ Access Keycard ตั้งแต่ทางเข้าโครงการบริเวณป้อมยามเลย

  • ECONOMY CLASS
  • 7.81 / 10.00

BOTTOM LINE

Elite ศาลายา เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดพร้อมอยู่ราคาเบาๆในย่านศาลายา เป็นนักศึกษา ม.มหิดล หรือสถานศึกษาในละแวกนี้ เดินทางโดยรถสาธารณะเป็นหลัก หรือใช้รถจักรยาน หรือมอร์เตอร์ไซค์ ชอบพื้นที่อยู่อาศัยที่มี Facilities หลากหลาย มีพื้นที่ให้พบปะกัน ซื้อของตามความต้องการ เน้นคุ้มค่า และไม่ยึดติดกับแบรนด์ มีงบประมาณ 1.3-2 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ 9,000 – 15,000 บาท/เดือน

 

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )