editor_choice_1040

Editor’s Choice Awards คือ รางวัลพิเศษที่ได้รับการคัดเลือกจากทีมงาน Think Of Living จากโครงการต่างๆที่ได้เปิดตัวภายในปี 2016 ที่ทางทีมงานมอบให้กับโครงการที่มีความโดดเด่นต่างๆทั้งในด้านทำเล, การออกแบบโครงการ, การจัดวางผัง, สิ่งอำนวยความสะดวก และความคุ้มค่า รวมถึงระดับราคาที่สัมพันธ์และสอดคล้องกับตัวโครงการด้วย  โดยแบ่งตามระดับราคา ดังต่อไปนี้

  1. 98 WIRELESS : SANSIRI PLC.
  2. MUNIQ SUKHUMVIT 23 : MAJOR DEVELOPMENT PLC.
  3. RHYTHM EKKAMAI : AP (THAILAND) PCL.
  4. KNIGHTSBRIDGE PRIME SATHORN : ORIGIN PROPERTY PLC.
  5. SUPALAI ORIENTAL SUKHUMVIT 39 : SUPALAI PLC.
  6. GOLDEN TOWN 2 ONNUT PATTANAKARN : GOLDEN LAND PROPERTY DEVELOPMENT PLC.
  7. PLUM CONDO CHAENGWATTANA STATION : PRUKSA REAL ESTATE PCL.

98 Wireless (ไนน์ตี้เอท ไวร์เลส) ตั้งอยู่ทำเลบนถนนวิทยุ มูลค่าโครงการกว่า 8,700 ล้านบาท อีกหนึ่งแห่งความภาคภูมิใจของแสนสิริ ที่ใช้งานดีไซน์ระดับเวิลด์คลาส คัดเลือกวัสดุการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลก โดยเป็นโครงการคอนโดมิเนียม ความสูง 25 ชั้น ที่จอดรถใต้ดิน จำนวน 77 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ยในปัจจุบัน คือ 570,000 บาทต่อตารางเมตร โครงการนี้เป็นที่รู้กันว่าทุบสถิติ ราคาต่อตารางเมตรแพงที่สุดในประเทศไทยตอนนี้ ราคาเริ่มต้น 65 ล้านบาท และสูงสุดที่ 635 ล้านบาท

Muniq Cover

MUNIQ สุขุมวิท 23 คอนโดหรู 36 ชั้น มูลค่า 2,800 ล้านบาท ตัวใหม่จากเมเจอร์ ตั้งอยู่ในซอย สุขุมวิท 23 ใจกลางเมือง ระยะ 200 เมตรจาก MRT สุขุมวิท และ 300 เมตร จาก BTS อโศก เน้นกลุ่มลูกค้าเป็นคนรุ่นใหม่ ใช้แนวคิด ‘LIVE AS ARTS’ ใช้ชีวิตอย่างมีศิลปะ มีรสนิยม ออกแบบสถาปัตยกรรมโดย Palmer & Tuner , J&H BOIFFILS ดูแลออกแบบภายใน และ SHAMA ออกแบบแลนด์สเคป พร้อมด้วยพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่และ Automatic Parking

Rhythm เอกมัย PV (18 of 39)

Rhythm เอกมัย จาก AP หลังจากที่เราไม่ได้เห็นคอนโดใหม่ภายใต้แบรนด์ Rhythm กันมาพักใหญ่การกลับมาของ Rhythm โครงการนี้เป็นคอนโด High Rise 32 ชั้น บนที่ดินต้นซอยเอกมัย มาในแนวคิด Perspectivism เน้นการออกแบบให้ทุกยูนิตได้รับวิวที่ดี มีกิจกรรมในพื้นที่ส่วนกลางที่ล้ำ และใช้วัสดุที่หรู มี Highlight อยู่ที่การใช้หิน Onyx ในการตกแต่งพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ และการจัด Facilities ส่วนใหญ่ไว้บนยอดของอาคาร

Knightsbridge Prime สาทร นั้นเป็นโครงการที่มีการออกแบบได้น่าสนใจ มีจุดที่พิเศษ แตกต่างจากโครงการอื่นๆในย่านนี้คือมีห้องฝ้าเพดานสูงที่มีชั้นลอย(Loft) ที่ทางโครงการเรียกว่า Duplex ทำให้เราได้พื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ตัวอาคารเป็นคอนโด High Rise สูง 43 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 726 ยูนิต ภายนอกอาคารออกแบบเรียบๆสไตล์โมเดิร์น มองไปเราจะเห็นส่วนที่ตัดกันระหว่างห้องธรรมดาและห้องฝ้าเพดานสูง และที่สำคัญตัวอาคารยังมีการบิดรูปร่างทรงตึกเพื่อหลบมุมโครงการเพื่อนบ้านที่จะบล็อกวิวด้วย

SUPALAI ORIENTAL สุขุมวิท 39 เป็นโครงการที่จะเปิดตัวสิ้นปี 2016 นี้และมีมูลค่าโครงการสูงที่สุดในปีนี้เช่นเดียวกัน ที่ตั้งโครงการอยู่ท้ายซอยสุขุมวิท 39 ใกล้ทางออกถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ เป็นอาคารพักอาศัย 4 อาคาร สูง 25, 35 ชั้น รวมทั้งหมด 1,118 ยูนิต ที่จอดรถ 100% โดยที่นี่จะเน้นรูปแบบห้องพักอาศัยสำหรับอยู่จริงขนาดเลยใหญ่หน่อย เริ่มต้นที่ 39 ตร.ม.ไปจนถึง 355 ตร.ม. ซึ่งราคาตอนนี้ยังไม่ออกมานะครับ แต่คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณแสนต้นๆ/ตร.ม.

GOLDEN TOWN 2 อ่อนนุช-พัฒนาการ ทาวน์โฮม 2 ชั้น ตั้งอยู่ในซอย อ่อนนุช 65 โครงการนี้เป็น 1 ใน Golden Lake Como ซึ่งจะประกอบไปด้วยบ้านจัดสรรของ Golden Land หลายๆโครงการรวมอยู่ด้วยกัน จุดเด่นคือการจัดสภาพแวดล้อมและพื้นที่ส่วนกลางที่จัดมาให้ครบครัน พร้อมทั้งสวนหย่อมและทะเลสาบขนาดใหญ่ ซึ่งหลังจากที่เปิด Pre-sale ไปแค่ 2 วันก็ขายหมดทันที

Plum Condo แจ้งวัฒนะ สเตชั่น(เฟส 1) เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 มีห้องพักจำนวน 809 ยูนิต และร้านค้า 5 ยูนิต บนเนื้อที่ดินที่พัฒนาเฟสแรก 6-2-63 ไร่ ถือว่าค่อนข้างหนาแน่นทีเดียว แต่ด้วยความที่มีพื้นที่กว้างจึงสามารถกระจาย สร้างไปได้หลายอาคาร ทำให้ยูนิตในแต่ละอาคารไม่แออัดจนเกินไป สำหรับโครงการนี้เรียกได้ว่าเป็นคอนโดราคาประหยัด กลุ่มเป้าหมายของโครงการนี้จึงเน้นไปที่ผู้มีรายได้น้อยไปถึงกลางให้สามารถจับต้องได้ง่าย อีกทั้งในย่านรอบๆโครงการนี้มีจุดเด่นคือมีสถานที่ราชการและรัฐวิสาหกิจ สถานศึกษาทั้งโรงเรียนและมหาวิทยาลัยอยู่หลาย