ในยุคสมัยปัจจุบันเมื่อผู้คนต่างใช้เวลาหลายชั่วโมงต่อวันบนรถยนต์ เพื่อเดินทางไปทำงาน ไปทำภารกิจต่างๆ รถยนต์จึงถือเป็นพื้นที่สำคัญในการใช้ชีวิต บางคนทำงานบนรถ บางคนทานอาหารบนรถ บางคนใช้รถไปตามที่ต่างๆ รับ-ส่งคนในครอบครัว สิ่งที่ตามมาคือสิ่งสกปรกที่มาจากการใช้รถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละอองจากภายนอกที่เข้ามาในรถ หรือเศษขนม อาหารที่ตกหล่นอยู่ตามที่นั่งบนเบาะ พรมปูพื้นหรือชิ้นส่วนภายในของรถ ทำให้เกิดความสกปรกไม่น่ามอง และเกิดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์

ดังนั้นเราจึงต้องระมัดระวังและคอยรักษาความสะอาดภายในรถยนต์อยู่เสมอเพื่อสุขภาพอนามัยและปลอดภัยจากเชื้อโรคต่างๆรอบตัว สำหรับการทำความสะอาดรถแล้ว หากเป็นวิธีเดิมๆ ที่คุ้นเคยจะต้องเตรียมอุปกรณ์หลายชิ้นและต้องใช้เวลาในการทำความสะอาดพอสมควร ซึ่งไม่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ ต้องการความคล่องตัวและรวดเร็วในการทำกิจกรรมต่างๆ อีกทั้งการปัดกวาดเช็ดถูธรรมดาอาจจะไม่สามารถทำความสะอาดได้ทั้งหมด เพราะในรถนั้นมีช่อง ซอกขนาดเล็ก พื้นที่แคบ ฝุ่นที่อยู่ในเบาะภายในรถ

เครื่องดูดฝุ่น จึงเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่นิยมนำมาใช้ในการทำความสะอาดรถ ซึ่งก็มีหลากหลายแบรนด์ หลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ แต่ก็ใช่ว่าจะใช้งานได้ง่ายและตอบโจทย์เสมอไปทุกอัน  แต่สำหรับ เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson จะมีความแตกต่างจากเครื่องดูดฝุ่นทั่วไป เพราะถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถทำความสะอาดในรถยนต์ได้ง่าย มีขนาดที่เหมาะสมและน้ำหนักพอเหมาะในการใช้งาน ตัวเครื่องน้ำหนักเพียง 2.61 kg. เก็บไว้ที่ท้ายรถยนต์ได้ สามารถหยิบมาใช้งานได้ในทุกสถานที่ อีกทั้งถูกออกแบบมาให้สามารถปรับเปลี่ยนระหว่างโหมดการใช้งานแบบมือถือและด้ามจับได้สะดวกรวดเร็ว ทำให้ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายได้ในเวลาเดียวกัน

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson จะถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถทำความสะอาดได้ในพื้นที่ที่มีความหลากหลาย ทั้งบริเวณที่ต่ำเข้าถึงยากและตามซอกมุมต่างๆได้อย่างทั่วถึง Dyson ได้พัฒนาเทคโนโลยีด้านมอเตอร์มากว่าหลายสิบปี และเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson รุ่นล่าสุดนั้น มีดิจิทัลมอเตอร์  V8 ที่มีขนาดเล็กแต่ทว่าทรงพลัง หมุนได้ถึง 110,000 รอบต่อนาที ทำให้พลังแรงดูดมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งเสียงรบกวนระหว่างใช้งานที่น้อยลง ด้วยรูปแบบการดีไซน์ของตัวเครื่องดูดฝุ่นที่นำมอเตอร์และแบตเตอรี่มาไว้ใกล้ด้ามจับ ทำให้จุดศูนย์ถ่วงไม่ไปรวมอยู่ที่หัวของเครื่องดูดฝุ่น จึงช่วยให้น้ำหนักตัวเครื่องน้อยลง ง่ายและสะดวกต่อการทำความสะอาดในทุกจุดที่ต้องการ

หลายคนที่เคยไปเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าต่างๆ มักเข้าใจว่าเครื่องดูดฝุ่นที่มีกำลังไฟฟ้า หรือวัตต์สูงๆนั้น บ่งบอกถึงความแรงในการดูดหรือประสิทธิภาพของตัวเครื่อง ในความจริงแล้วการจะวัดประสิทธิภาพของเครื่องดูดฝุ่นนั้นต้องดูที่ แอร์วัตต์ (Airwatts) และพลังในการดูด ซึ่งหมายถึง การดูประสิทธิภาพของการดึงเอาอากาศมาสร้างเป็นแรงดูดฝุ่น ที่เครื่องดูดฝุ่นสร้างขึ้นและใช้ออกไป เครื่องดูดฝุ่นทั่วไปทำงานโดยอาศัยการไหลเวียนอากาศ ตั้งแต่หัวทำความสะอาด ผ่านเครื่องดูดฝุ่นและถุง / หรือระบบกรองแล้วออกจากช่องระบายอากาศ การไหลเวียนของอากาศนี้ถูกสร้างขึ้นโดยมอเตอร์เพื่อสร้างพลังในการดูด ดังนั้นมอเตอร์จึงเป็นส่วนสำคัญอย่างมาก

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V8 มีแรงดูดถึง 155 แอร์วัตต์ พลังทำความสะอาดของตัวแปรงมากกว่า 150% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า สามารถเปลี่ยนหัวดูดฝุ่นเลือกใช้งานได้หลากหลายรูปแบบตามพื้นที่ภายในรถยนต์ โดยจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้ทั้งขนาดใหญ่และฝุ่นละอองขนาดเล็กออกจากพื้น ตามซอกและมุมได้อย่างง่ายดาย มีอุปกรณ์ที่สามารถปรับการใช้งานได้ เช่น หัวดูดปากแคบ สำหรับทำความสะอาดตามซอกมุมและบริเวณที่แคบ , หัวดูด 2 in 1 สามารถปรับเปลี่ยนหัวดูดเป็นหัวแปรงเพื่อปัดฝุ่นเช่น ด้านหน้ารถ หรือจะเป็น หัวดูดมินิมอเตอร์ขนาดเล็ก ที่ใช้ดูดเบาะนั่งหรือด้านหลังรถได้ง่ายดาย จึงมั่นใจได้ว่า แค่เพียงเครื่องเดียวก็สามารถทำความสะอาดภายในรถได้ทั้งหมด

เนื่องจากเป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย ภายในตัวเครื่องจะมีมอเตอร์และแบตเตอรี่สำหรับชาร์ตไฟ มาพร้อมแท่นชาร์ตและเก็บอุปกรณ์แบบติดผนัง สามารถหยิบมาใช้ได้ง่าย ไม่เกะกะพื้นที่ ตัวเครื่องออกแบบให้ใช้แบตเตอรี่ Li-ion กำลังไฟแรงสม่ำเสมอ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าแรงดูดจะต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มเปิดเครื่องใช้งานและขณะใช้งาน

เครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย Dyson จะมีระบบทิ้งฝุ่นแบบใหม่ สามารถทิ้งฝุ่นได้ง่ายในขั้นตอนเดียว โดยจะมีกลไกการทิ้งฝุ่นแบบใหม่สามารถทิ้งฝุ่นและสิ่งสกปรกที่ดักจับไว้ได้ง่ายดาย พร้อมระบบกรองอากาศ ช่วยกรองและจับสารก่อภูมิแพ้แล้วกระจายอากาศที่สะอาดกว่าออกมาภายนอกโดยผู้ใช้งานจะไม่ต้องสัมผัสฝุ่นและสิ่งสกปรกเลย

จะเห็นว่าจริงๆแล้วการทำความสะอาดภายในรถยนต์ ด้วยตนเองนั้นไม่ใช้เรื่องยากและต้องใช้เวลามากอย่างที่คิด แค่เพียงเราเลือกอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ต่อการใช้งาน มีเทคโนโลยีที่เหมาะสม ก็จะสามารถช่วยประหยัดพลังงานและเวลา มีขั้นตอนที่ง่ายและไม่ยุ่งยากได้เช่นกัน เพียงใช้เวลาเพียง 10-15 นาที ด้วยเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย Dyson เท่านี้รถยนต์ของเราก็จะสะอาดปราศจากสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ เครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย Dyson สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.dyson.co.th หรือโทร 02-229-7190

#dysonv8 #dysonthailand