รีวิวฉบับที่ 750 … สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน วันนี้เราพามารีวิวคอนโด Low Rise 7 ชั้น ย่าน BTS อุดมสุข จาก Sirayos Group กันกับโครงการ Dolce Udomsuk  ตัวโครงการตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 103/2 อยู่ห่างจาก BTS อุดมสุขประมาณ 700 เมตร ห่างจากจุดขึ้นลงทางด่วนที่ถนนสรรพาวุธประมาณ 1 กิโลเมตร ..จากถนนหน้าโครงการสามารถวิ่งทะลุออกซอยอุดมสุข 18 ไปซอยอุดมสุข และวิ่งทะลุออกซอยบางนา – ตราด 1 ไปถนนบางนา – ตราดได้  รายละเอียดโครงการจะเป็นอย่างไรเราไปดูกันเลยค่า

Fact @  6 January 2015

  • Dolce Udomsuk (โดว์เช่ อุดมสุข)
  • Sirayos Co.,Ltd.
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : บางนา
  • คอนโด Low Rise 7 ชั้น 1 อาคาร 79 ยูนิต 
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 14 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ  30 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 40%
  • ที่ดินประมาณ 0-3-11 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : ช่วงต้นปีพ.ศ. 2558
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ช่วงปลายปีพ.ศ. 2559
  • 1 Bedroom  ขนาดเริ่มต้น 31  ตารางเมตร 
  • 2 Bedrooms ขนาดเริ่มต้น 67  ตารางเมตร 
  • ฝ้าเพดานสูง 2.85 เมตร
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 2 ล้านบาท หรือประมาณ 64,516 บาทต่อตารางเมตร
  • ราคาเฉลี่ยประมาณ 85,000 บาทต่อตารางเมตร
  • www.dolcecondo.com
  • สำนักงานขาย : 02-399-2220-1

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.676142,100.612407

mapdolce udomsuk

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

A Dolce mapScreen Shot 2558-01-07 at 1.40.20 PM

Dolce Udomsuk เป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 103/2 อยู่ห่างจาก BTS อุดมสุขประมาณ 700 เมตร สำหรับคนไม่ใช้รถนี่เป็นระยะที่สามารถเดินไปขึ้น BTS อุดมสุขได้ แต่ถ้าไม่อยากเหนื่อยก็นั่งวินมอเตอร์ไซค์แถวหน้าโครงการไป BTS อุดมสุขในราคา 10 บาทค่ะ

สำหรับคนใช้รถ โครงการตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทฝั่งขาออกเมืองไปแยกบางนาและจังหวัดสมุทรปราการ  ห่างจากจุดขึ้นลงทางด่วนที่ถนนสรรพาวุธประมาณ 1 กิโลเมตร ..จากถนนหน้าโครงการสามารถวิ่งทะลุออกซอยอุดมสุข 18 ไปซอยอุดมสุข และวิ่งทะลุออกซอยบางนา- ตราด 1 ไปถนนบางนา – ตราด ได้ค่ะ

ถนนบางนาทำเลใกล้แยกบางนาแบบนี้ เป็นจุดที่ขึ้นลงทางด่วนได้สะดวกนะคะ แต่การที่มี  Bitec บางนาอยู่ตรงแยกบางนาถ้าวันไหนมีจัดงานใหญ่ๆที่ Bitec หรือจัดงานรับปริญญาล่ะก็ รถติดน่าดูชม ทางเลี่ยงทางลัดก็ไม่มี ยังไงก็ต้องมาทางนี้ซะด้วย และแถวนี้เพราะเป็นทางเข้าออกไปนิคมอุตสาหกรรม รถบรรทุกก็จะเยอะไปด้วย…แต่ก็มีการรับปริญญาปีละไม่กี่ครั้งนะคะ  และเส้นทางขึ้นทางด่วนสรรพาวุธปกติก็รถไม่ติดอะไรค่ะ

aaaaScreen Shot 2558-01-08 at 2.05.54 PM

จากที่ตั้งโครงการถ้าจะกลับรถเข้าเมือง จากแผนที่ด้านบนจะเห็นว่าเราสามารถขับออกมาถนนใหญ่สุขุมวิทจากทางซอยรุ่งเรือง 1 ที่มีจุดกลับรถอยู่ไม่ไกลได้ค่ะ สามารถใช้กลับรถเข้าเมืองได้สะดวก


<ส่วนห้างสรรพสินค้าที่ใกล้ที่สุดก็เห็นจะเป็นโครงการห้าง The Bangkok Mall (~ 1 km. จากโครงการ) ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้างค่ะ  เป็นโครงการระดับแฟล็กชิป ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป บนพื้นที่ 100 ไร่ พื้นที่โครงการ 650,000 ตารางเมตร หน้าโครงการกว้าง 1 กม. งบลงทุน 20,000 ล้านบาท โดยโครงการนี้จะเป็น The Grand Metropolis of the Mall Group พร้อมให้บริการต้นปี 2017 หรืออีกประมาณ 2 ปีข้างหน้า การมาของห้างนี้จะทำให้มูลค่าที่ดินทำเลโซนนี้สูงขึ้นและเจริญเติบโตขึ้นได้อีกเยอะค่ะ

ส่วนห้างใหญ่ๆที่มีอยู่แล้วในโซนนี้จะเกาะตัวกันอยู่บนถนนเส้น บางนา – ตราด แทบทั้งหมดเลยค่ะ ไล่ไปตั้งแต่เซ็นทรัลบางนาและบิ๊กซี ไปจนถึง Index Livingmall, Lotus, Mega Bangna และ Ikea  ส่วนในระยะที่พอเดินได้จากโครงการก็จะมีแหล่งพึ่งพิงอยู่บ้างที่ใกล้ที่สุดตอนนี้จะเป็น แฟมิลี่มาร์ทหน้าปากซอยสุขุมวิท 103/2 ค่ะ (~450 m. จากโครงการ)

Screen Shot 2558-01-08 at 12.21.54 AM

วันนี้เราขอเริ่มเดินทางจาก BTS อุดมสุขไปโครงการนะคะ  สำนักงานขายจะอยู่ติดถนนใหญ่ห่างจาก BTS อุดมสุขมาประมาณ 250 เมตร  ส่วนตัวโครงการจะอยู่ในซอยสุขุมวิท 103/2 ห่างจาก BTS อุดมสุขประมาณ 700 เมตรค่ะ ไปดูภาพกันเลย

Dolce 16

เริ่มต้นจาก BTS อุดมสุข มุ่งหน้าไปทางแยกบางนา ..ถนนสุขุมวิทโซนนี้เวลามีงานอะไรที่ Bitec บางนา โดยเฉพาะงานรับปริญญา รถจะติดแหง่กมากๆ คนขับรถที่ใช้ถนนเส้นนี้เป็นหลักต้องวางแผนการเดินทางกันดีๆนะคะ

Dolce 20 copy

ถัดจาก BTS อุดมสุขมาหน่อย ทางฝั่งซ้ายมือจะเป็นทางเข้าไปซอยอุดมสุข ส่วนเราขับตรงๆไปโครงการนะคะ จะเห็นว่า 2 ฝั่งของถนนสุขุมวิทโซนนี้ส่วนมากจะเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ส่วนพวกห้างใหญ่ๆจะไปเกาะอยู่บนเส้นบางนา- ตราด มากกว่า

Dolce 21 copy

ขับมาประมาณ 250 เมตรจะเจอจุดสังเกตเป็นสะพานลอยของโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 2 นะคะ สำนักงานขายของโครงการจะตั้งอยู่ก่อนถึงทางขึ้นสะพานลอยนี้ ส่วนที่จอดรถสำหรับผู้มาติดต่อสำนักงานขายจะอยู่ถัดจากทางขึ้นสะพานลอยนี้ค่ะ ใครขับรถมาเจอสะพานลอยนี้ก็เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าไปจอดรถได้เลย

Dolce 136 copy

สำนักงานขายของโครง Dolce อุดมสุข ค่ะ

Dolce 27

ด้านในสำนักงานขายจะมีที่นั่งรับรองลูกค้าและผู้มาติดต่ออยู่ พร้อมกับโมเดลโครงการและห้องตัวอย่าง

Dolce 135

ออกมาดูรอบๆย่านนี้กันต่อ ..จากที่หน้าสำนักงานขาย เราจะพาเดินไปดูที่ตั้งโครงการกัน

Dolce 139 copy

เดินผ่านสะพานลอยมาจะเห็นทางเข้าไปที่จอดรถของสำนักงานขายโครงการอยู่ แต่เราเดินตรงต่อไป ทางเดินไปซอยสุขุมวิท 103/2 เป็นฟุตบาธริมถนนใหญ่สุขุมวิทที่เดินง่าย ไม่มีแผงลอยร้านต่างๆหรือวินมอเตอร์ไซค์ขวางทางให้เห็น

Dolce 145 copy

เดินมาถึงหน้าปากซอยสุขุมวิท 103/2 เราจะเห็นแฟมิลี่มาร์ทอยู่หัวมุมของปากซอยหรือทางซ้ายมือของเรา ตรงนี้เป็นร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดนะคะ จากตรงนี้จะห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 450 เมตร

Dolce 146

ต้นซอยสุขุมวิท 103/2 จะมีวินมอเตอร์ไซค์อยู่ นั่งไปหน้าโครงการคิด 10 บาทค่ะ

Dolce 147

ป้ายราคาวินมอเตอร์ไซค์ต้นซอยสุขุมวิท 103/2 ค่ะ นั่งไปห้างอย่างเซ็นทรัลบางนา 30 บาท, พาราไดซ์ 50 บาท, ซีคอน 50 – 60 บาท

Dolce 148

ซอยเป็นถนนกว้าง 6 เมตร รถวิ่งเข้าและออกได้ ช่วงต้นซอยมีเพิงขายอาหารกับโต๊ะเก้าอี้วางอยู่ 2 ฝั่งข้างทาง

Dolce 149

เดินเข้ามาหน่อยจะเจอตึกแถวสูง 4 ชั้นอยู่ทางฝั่งขวามือ ในซอยส่วนใหญ่จะเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 1 – 4 ชั้น

Dolce 157

สิ่งที่ค่อนข้างน่าสนใจในซอยนี้คือ จะมีพื้นที่จอดรถให้เช่า ฟังก์ชั่นแบบนี้เกิดขึ้นจากการที่มีรถในพื้นที่มากขึ้น ไม่ว่าจะจากนโยบายรถคันแรก หรือครอบครัวขยาย จนที่จอดรถในบ้านหรือที่อยู่อาศัยนั้นมีพื้นที่ไม่พอจอด จึงเกิดเป็นกิจการเช่าพื้นที่จอดรถแบบนี้ขึ้นมาให้เห็นตามซอยที่เป็นย่านชุมชนมากขึ้น

Dolce 158

ทางเข้าพื้นที่จอดรถนี่เป็นแบบ Access Card สแกนบัตรเข้าไปด้านในซะด้วย

Dolce 178 copy

เดินตรงเข้ามาจนสุด จะเห็นทางแยก ฝั่งซ้ายมือเป็นถนนไปซอยรุ่งเรืองค่ะ แต่เราตรงไปแล้วเลี้ยวขวานะคะ จากภาพจะเห็นว่าตรงนี้ก็จะเจอรั้วโครงการแล้วแหละ แต่ทางเข้าไม่ได้อยู่ตรงนี้ค่ะ

Dolce 162

ป้ายราคาวินมอเตอร์ไซค์ข้างๆรั้วโครงการ ..ไม่มีราคาไป BTS อุดมสุข แต่ไปถามมาแล้ว พี่วินบอกว่าจากหน้าโครงการไป BTS อุดมสุขคิด 10 บาทค่ะ

Dolce 163

เลี้ยวขวาไปหน้าโครงการกันเลย ตรงหัวมุมฝั่งตรงข้ามด้านหน้าโครงการตอนนี้เป็นร้านรับซื้อขวดเก่า กระดาษเก่าค่ะ

Dolce 168 copy

นี่เป็นถนนด้านหน้าทางเข้าที่ดินโครงการที่ตอนนี้ล้อมรั้วอยู่ค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • FamilyMart ~ 450 m. จากโครงการ
  • BTS สถานีอุดมสุข ~ 700 m.จากโครงการ
  • Bangkok Bangna ~ 1 km. จากโครงการ
  • Central Bangna ~ 3 km. จากโครงการ
  • Big C Bangna ~ 3.2 km. จากโครงการ
  • Berkeley international school ~ 1 km. จากโครงการ
  • โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ~ 3.7 km. จากโครงการ

 


เจาะลึกตัวโครงการ

Sirayos Group เป็นกลุ่มบริษัทที่รวมเอาบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กับบริษัทอินทีเรียเข้าด้วยกัน โดยบริษัท อาร์ทิซติค ฮาร์โมนีจํากัด ทํางานด้านอินทีเรียและบริษัท สิรยศ จํากัด ทํางานด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ค่ะ ผลงานของเจ้านี้ที่เคยทำมาจะมีโครงการแนวตั้งเป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น อย่างโครงการ บูทีค รัชดา, บูทีครัชดา 2 บนถนนรัชดา ส่วนแนวราบจะมีโครงการวิลล่าเจ้าพระยาอยู่ใกล้ทางด่วนบางพูน บนถนนติวานนท์ค่ะ

aaaaaaaScreen Shot 2558-01-07 at 8.58.34 PM

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ภาพรวมของทำเลโครงการโดยรอบส่วนมากเป็นแนวราบอย่างบ้าน 1 – 4 ชั้น หอพัก 4 – 5 ชั้น  มีโครงการกลุ่มอาคารคอนโดมิเนียมสูง 22 – 26 ชั้น 5 อาคารของ The Sky กำลังก่อสร้างอยู่ ในอนาคตทิศตะวันตกเฉียงใต้จะเจอวิวหมู่ตึกเต็มๆค่ะ ด้านหน้าที่ดินโครงการฝั่งติดถนนกว้างประมาณ 6 เมตร สามารถวิ่งออกไปได้หลายทาง ทั้งถนนสุขุมวิท, อุดมสุข, บางนา – ตราด ไปดูภาพบรรยากาศรอบๆโครงการกันต่อ

aaaDolce 175 copy

ทิศตะวันออกของโครงการหันหน้าเข้าหาถนน ฝั่งตรงข้ามถนนโครงการตอนนี้จากซ้ายไปขวาจะเป็นร้านรับซื้อของเก่า บ้าน ถนนทางออกไปซอยอุมดมสุขและถนนบางนา – ตราด

aaaDolce 173 copy

ทิศใต้ของโครงการหันหน้าไปทางถนนบางนา – ตราดค่ะ จะเห็นโครงการกลุ่มคอนโดมิเนียม High Rise ของ The Sky 5 อาคารอยู่

aaaDolce 172 copy

ทิศเหนือของโครงการจากซ้ายไปขวาจะเห็นโรงเรียนรุ่งเรืองอุปถัมภ์อยู่ไกลๆ ตรงข้ามโครงการเลยจะเป็นหอพักสูง 4 ชั้นและ 5 ชั้น

aaaDolce 171 copy

ทิศตะวันตกของโครงการจะเป็นบ้าน 1 – 2 ชั้นค่ะ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาบล็อควิวตึกทางทิศนี้ค่ะ มองออกไปทางถนนสุขุมวิทได้ไกล แต่ในอนาคตจากการขยายตัวของเมืองก็เป็นไปได้ว่าจะมีโครงการต่างๆผุดตามขึ้นมาค่ะ

Floor-Plan-01 copy

มาดูผังโครงการกันต่อนะคะ สำหรับผังชั้น 1 จะมีทางเข้ามาจากถนน 2 ทาง คือทางเข้าส่วนที่จอดรถจะเป็นแบบ Acces Card จอดได้ 30 คัน ไม่รวมซ้อนคัน และทางเข้าสู่ตัว Lobby โดยที่ส่วน Lobby จะมีทางออกไปส่วนสระว่ายน้ำด้านข้างอยู่ทางทิศเหนือ ซึ่งเป็นเรื่องดีค่ะ เนื่องจากแสงอาทิตย์ในประเทศไทยจะวิ่งอ้อมใต้เป็นส่วนใหญ่ ส่วนสระว่ายน้ำที่หันหน้าไปทางทิศเหนือก็จะได้รับแดดอ่อนกว่าส่วนอื่น และลมในปริมาณที่เหมาะสมค่ะ

Floor-Plan-02 copy

ชั้น 2 จะเป็นชั้นที่มีพื้นที่ส่วนกลางอย่างห้องฟิตเนสอยู่ โดยชั้นนี้จะมียูนิตที่พักอาศัยอยู่ด้วยค่ะ ข้อดีของห้องพักในชั้นนี้ คือ คนอยู่จะรู้สึกเหมือนมีฟิตเนสเป็นของตัวเอง เพราะไม่ต้องขึ้น-ลงลิฟท์มาใช้งาน เปิดประตูออกจากบ้าน เดินไปใช้งานห้องฟิตเนสได้เลย ความหนาแน่นของยูนิตก็ต่ำกว่าชั้นอื่นค่ะ  แต่ก็จะมีข้อเสียคือจะเจอเสียงรบกวนจากพื้นที่ส่วนกลางและเสียความเป็นส่วนตัวของโถงทางเดินไป   แต่จากการจัดผังจะเห็นว่ามีข้อดีคือมีส่วนเว้นช่องระหว่างยูนิตที่พักอาศัยและโถงลิฟต์อยู่ ซึ่งจะช่วยลดเสียงรบกวนจากพื้นที่ส่วนกลางและเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้พอสมควรเลยค่ะ

ตัวตึกวางตามแนวทิศตะวันออกตะวันตกค่ะ  ตรงนี้เลือกห้องทิศตะวันออกได้เปรียบกว่าทิศตะวันตกเห็นๆ ห้องบริเวณทิศตะวันออก ( ห้อง 4 – 8 ) จะได้รับแดดเช้าที่ไม่จัดมาก รวมทั้งได้รับลมในปริมาณที่เหมาะสมที่พัดมาทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือค่ะ และการที่อยู่ฝั่งติดถนน ในระยะยาวต่อให้มีโครงการขึ้นมายังไง ก็ยังมีส่วนเว้นระหว่างตึกเพิ่มในส่วนถนนอยู่ดีค่ะ  ขณะที่ห้องฝั่งตะวันตก (ห้อง 9 – 12A) จะเป็นห้องส่วนที่ได้รับแดดช่วงบ่าย ซึ่งร้อนกว่าและไม่ค่อยมีลมค่ะ ข้อดีคือตอนนี้หันหน้าไปทางฝั่งบ้าน 1 – 2 ชั้น ซึ่งชั้น 3 ขึ้นไปก็จะมีมุมมองที่มองไปได้ไกลและมีความเป็นส่วนตัวอยู่ แต่ถ้ามองในอนาคตที่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะมีโครงการต่างๆผุดขึ้นมา จึงมีความเสี่ยงเรื่องถูกบล็อควิวมากกว่าทิศตะวันออกที่ติดถนนใหญ่

Floor-Plan-03 copy

ชั้น 3 – 6 ใช้ผังแบบเดียวกันค่ะ การจัดผังเหมือนๆกับชั้น 2 รวมถึงเรื่องทิศลมทิศแดดและมุมมองนะคะ ส่วนที่ต่างออกไปคือจะมีความหนาแน่นของยูนิตมากกว่าคือ 14  ยูนิตต่อชั้นและไม่มีห้องฟิตเนส จุดที่ควรระวังเพิ่มในการเลือกห้องคืออยู่ใกล้โถงลิฟต์เพราะจะต้องเจอกับเสียงรบกวนจากการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางค่ะ

Floor-Plan-04 copy

ชั้น 7 นั้นการจัดผังทุกอย่างจะเหมือนชั้น 2 -6  แต่ความหนาแน่นของยูนิตจะน้อยกว่า 1 ห้อง เพราะมีการ Combine 2 ยูนิตเป็นยูนิตเดียว

aaaDolce 41 copy copy

โมเดลโครงการ Dolce Udomsuk เราใส่ลิสต์อาคารรอบๆกับทางออกไปถนนเส้นต่างๆมาให้ดูเพื่อให้เห็นภาพมากขึ้นนะคะ ลองเทียบกับภาพถ่ายจริงดูนะคะ จะพอเห็นภาพบรรยากาศรวมๆรอบๆได้ จากโมเดลจะเห็นว่าทางเข้ามี 2 ทางแบ่งเป็นทางเข้าสู่ Lobby กับทางเข้าไปที่จอดรถนะคะ

โครงการเป็นตึกสูง 7 ชั้น ไม่ถึง 8 ชั้น และมียูนิตไม่ถึง 80 ยูนิต (โครงการมี 79 ยูนิต) ทำให้ไม่ต้องขอ EIA ค่ะ ความเสี่ยงในกรณีที่ EIA จะไม่ผ่านจึงหมดไปค่ะ จึงได้เพดานสูง 2.85 เมตร ได้พื้นที่ใช้สอยแนวตั้งเพิ่ม และความหนาแน่นยูนิตที่ต่ำ

Dolce 42

สำหรับทางเข้าไปที่จอดรถ อาคารจริงจะมีไม้กระดกและ Access Card อยู่นะคะ ลานจอดรถมีทั้งส่วนกลางแจ้งและใต้อาคารค่ะ

Dolce 43

หน้าตาทางเข้าไปส่วน Lobby จะเป็นประมาณนี้

รูปหน้าโครงการ 03

เอาภาพจำลองส่วนทางเข้ามาให้ดูเพื่อให้เห็นภาพมากขึ้น จะเห็นว่าประตูทางเข้าเป็นแบบบานสูง และเพดาน Lobby เป็นเพดานสูงเช่นกัน

Dolce 35

สระว่ายน้ำอยู่ด้านข้างอาคาร เป็นสระกลางแจ้งระบบเกลือขนาด 13  x 3.4 เมตร พื้นที่ชั้นบนใกล้ส่วนสระว่ายน้ำจะจัดเป็นห้องฟิตเนสชั้น 2

รูปหน้าโครงการ 0122

ภาพจำลองมุมมองส่วนสระว่ายนำ้และห้องฟิตเนสชั้น 2 และ Lobby ชั้นล่างค่ะ

รูปหน้าโครงการ 011

ภาพจำลองห้อง Lobby ที่นี่จะจัดเป็นห้องสมุดให้นั่งอ่านหนังสือใน Lobby ได้ไปในตัว

รูปหน้าโครงการ 0121

ภาพจำลองห้องฟิตเนสชั้น 2

Dolce 36

โมเดลโครงการด้านหลังค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 13 x 3.4 เมตร ลึก 1.2 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย ขนาด 9.5 x 3.65 เมตร
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • Lobby + Library แบบเพดานสูง
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัว อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 40 : 1
  • ที่จอดรถ 30 คัน รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 40%
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

Room Plan 01

ห้องตัวอย่างของโครงการจะเป็นแบบ 1 Bedroom ขนาดเริ่มต้นที่ 31 sq.m. ซึ่งเป็นแบบห้องที่จำนวนยูนิตมากที่สุด จะเห็นว่าการจัดโซนห้องจัดโซน Private อย่างห้องนอนกับห้องน้ำไว้ด้วยกัน และ Public หน่อยอย่างห้องนั่งเล่นกับห้องครัวเอาไว้โซนเดียวกัน เนื่องจากขนาดห้องโครงการนี้เริ่มต้นที่ 31 ตารางเมตร ซึ่งก็ถือว่าเป็นขนาดที่กำลังสบายๆสำหรับห้องแบบ 1  Bedroom นะคะ ขนาดพื้นที่เลยจัดได้ลงตัวไม่อึดอัด ห้องขายแบบ Fully Furnished จะได้อะไรบ้างไปดูกันค่ะ

 Dolce 46

ประตูทางเข้าห้องค่ะ ของจริงได้หน้าตาตามนี้เป็นบานไม้อัดผิวลามิเนตลายไม้สีครีม ขนาดใหญ่กว่าประตูปกตินิดหน่อยคือ 0.9 x 2.1 m.  ไม่มีตาแมว แปะเลขห้องด้านข้างประตู

Dolce 49

ประตูติด Digital Door Lock ของ Haffele มาให้ วิธีเข้าคือใช้สแกนบัตรเข้าตามภาพค่ะ มือจับเป็นแบบเขาควาย

Dolce 54

มือจับประตูด้านใน

aaDolce 51    

เปิดเข้ามาจะเจอโซนครัวก่อนและมองเข้าไปเห็นส่วนห้องนั่งเล่นติดระเบียง ประตูระเบียงทำหน้าที่เป็นช่องนำแสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวห้องไปในตัวค่ะ สังเกตว่าพื้นส่วนครัวจะปูกระเบื้องสีดำ ส่วนห้องนั่งเล่นปูพื้นไม้ลามิเนต จุดเด่นของห้องในโครงการนี้อย่างนึงคือมีเพดานสูง 2.85  ม. ซึ่งถือว่าได้เพดานสูงถ้าเทียบกับโครงการส่วนใหญ่นะคะ

ข้อดีของเพดานสูงคือช่วยให้ห้องดูโปร่งขึ้นและเพิ่มพื้นที่ใช้งานแนวตั้งอย่างชั้นวางของต่างๆให้ห้องได้เยอะด้วย แต่ฝ้าเพดานตกแต่งที่เห็นในห้องตัวอย่างทำมาให้ดูเป็นไอเดียเฉยๆของจริงไม่มีนะคะ  ของจริงจะได้เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีขาว ไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ค่ะ ผนังของจริงไม่มีวอลเปเปอร์เป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาวธรรมดาค่ะ

Dolce 56

มองกลับไปที่โซนประตูทางเข้า จัดเป็นส่วนครัวโดยทำชุดครัวติดผนังมาทั้ง 2 ฝั่ง พื้นครัวปูกระเบื้องสีดำแผ่นใหญ่

Dolce 57

ชุดครัวเป็นของ Haffele และได้ชั้นลอยตามที่เห็นค่ะ

Dolce 59

เปิดให้ดูที่เก็บของทั้งบนและล่าง ไม่มีลิ้นชักเก็บช้อนส้อมมาให้นะคะ มีแต่ชั้นวางของ

Dolce 61

ที่เก็บของด้านล่างที่อยู่ใกล้ประตูทางเข้าทำเป็นที่เก็บรองเท้ามาให้

Dolce 62

ท้อปของเคาน์เตอร์ครัวเป็นหินแกรนิตสีดำหนา 20 มม. ฝั่งนี้ทำมาเป็นชุดครัวรูปตัว L ระยะใช้งานมีส่วนเตรียมอาหาร วางจานชามได้ มีเตาไฟฟ้า, เครื่องดูดควันและอ่างล้างจานมาให้ และมีช่องใส่ไมโครเวฟใต้เตาไฟฟ้ามาให้

Dolce 64

ชุดครัว เตาไฟฟ้า 2 หัว และอ่างล้างจานสแตนเลสแบบหลุมเดียวเป็นของ Haffele ค่ะ ผนังด้านหลังชุดครัวเป็นกระเบื้องแกรนิโต้ 60 x 60 cm. ถ้ามีแกงกระเซ็น เขม่าควันหรือไขมันเปื้อนผนังจะได้เช็ดทำความสะอาดได้ง่ายค่ะ

Dolce 69

เหนือเตามีเครื่องดูดควันมาให้ เป็นของ Haffele เช่นกัน สังเกตที่มุมของชุดครัว มีเต้าเสียบมาให้ 4 ช่องเลย อันนี้ดีนะคะ เสียบนู่นเสียบนี่ได้เยอะกว่า ทั่วไปส่วนมากผนังหลังชุดครัวจะมีมาให้ 2 ช่องค่ะ

Dolce 70

ผนังฝั่งตรงข้ามชุดครัวทำเป็นตู้เก็บของ Built-in มาให้ พร้อมช่องสำหรับตู้เย็นและเครื่องซักผ้า

Dolce 71

เปิดตู้เก็บของให้ดูค่ะ จะเห็นว่าช่องตู้แบ่งมาเท่าๆกันคือสูงประมาณ 50 cm. สามารถเก็บของได้หลากหลาย ไม่ว่าจะอาหารแห้ง จานชาม เครื่องกระป๋อง หรืออื่นๆ

Dolce 80 

ใครที่กำลังสงสัยว่าถ้าเราเลือกใช้เครื่องซักผ้าแบบเปิดฝาบนจะทำยังไง แผ่นชั้นบนเครื่องซักผ้าสามารถยกขึ้นได้ค่ะ

Dolce 73

วางชุดโต๊ะเก้าอี้สำหรับทานอาหารมาให้อยู่ใกล้กับครัว จัดมาแบบเข้ามุม แถมที่นั่งฝั่งนึงติดเสาทำให้ดูอึดอัดเวลาใช้งาน ฉากกั้นห้องระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่นอยู่หลังโต๊ะกินข้าวนั่น ห้องของจริงไม่ได้นะคะ ติดมาให้ดูเป็นไอเดียเฉยๆสำหรับคนที่อยากกันกลิ่นที่เกิดจากเวลาทำอาหารที่ส่วนครัว

Dolce 74

พื้นส่วนห้องนั่งเล่นเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. ค่ะ ส่วนพื้นครัวเป็นกระเบื้องแกรนิโต้สีดำ 60 x 60 cm. จบพื้นเป็นไม้ลามิเนต

Dolce 82

มาดูส่วนห้องนั่งเล่นกันต่อ ระยะดูทีวีจากชั้นวางทีวีถึงโซฟาเป็นระยะประมาณ 2 เมตร  ส่วนห้องนั่งเล่นติดแอร์ส่วนผนังด้านบนประตูทางออกไประเบียง  เป็นแอร์ที่ใช้ในส่วน Public คือส่วนห้องนั่งเล่นกับครัวนะคะ ประตูระเบียงเป็นแบบอลูมิเนียมสีดำลูกฟักกระจกบานใหญ่

Dolce 84

โซฟานี่ของจริงได้หน้าตาตามนี้ เป็นโซฟาหุ้มผ้าแบบ 2 ที่นั่งสีเบจ ไม่มีที่วางแขน

Dolce 85

ชั้นวางทีวีให้มาขนาดกว้างประมาณ 1.6 m. ของจริงไม่มีชั้นลอยเหนือชั้นวางทีวีนะคะ

Dolce 86

โต๊ะกาแฟของจริงไม่มีให้นะคะ วางมาให้ดูเป็นไอเดียเฉยๆ แต่ก็ต้องเป็นที่มีขนาดความกว้างไม่เกิน 40 cm. อย่างโต๊ะกาแฟในภาพ เพราะถ้าใหญ่กว่านั้นจะเดินเข้าออกระเบียงหรือใช้งานโซฟาลำบาก

Dolce 88

ออกไปดูที่ระเบียงกันต่อค่ะ ราวกันตกเป็นซี่เหล็กโปร่งทาสีเทา ประตูหน้าต่างจะเป็นแบบอลูมิเนียมสีดำ Heavy Duty ลูกฟักกระจกเขียวตัดแสงหนา 8 มม.

Dolce 89

ระเบียงเป็นกว้างแต่ค่อนข้างตื้นพอออกมายืนหรือวางกระถางต้นไม้ได้ ระเบียงปูกระเบื้องเซรามิกสีเทาขนาด 30 x 30 cm.

Dolce 91

แต่ข้อดีของการมีเพดานสูงคือแอร์คอมเพรสเซอร์ทั้งสองเครื่องจะแขวนซ้อนกันด้านบนได้ แต่ในห้องตัวอย่างไม่ได้แขวนแอร์คอมเพรสเซอร์มาให้ดูค่ะ ผนังติดไฟระเบียงมาให้ได้ตามที่เห็น ด้านบนระเบียงติดระแนงมาให้

Dolce 92

สวิตช์ไฟหน้าตามาตรฐานของ Panasonic

Dolce 93

ไปดูส่วนห้องนอนกันต่อค่ะ สังเกตช่องประตูทางเข้า ในห้องตัวอย่างไม่มีบานประตูมาให้ แต่ของจริงมีบานประตูนะคะ

Dolce 94

เตียงนอนได้ตามที่เห็น ไม่รวมฟูกผ้าปูที่นอนและของตกแต่งค่ะ

Dolce 98

หน้าต่างห้องนอนค่ะ ทำเป็นบานใหญ่เต็มความกว้างห้อง แต่ไม่ได้เต็มความสูงนะ ผนังด้านบนติดแอร์มาให้ของจริงได้ตามนี้

Dolce 95

ห้องตัวอย่างทำผนังตกแต่งเพิ่มที่หัวเตียง ทำให้หน้ากว้างของห้องแคบลงนิดหน่อย  เพราะงั้นทางเดินปลายเตียงห้องที่ได้จริงจะกว้างกว่านี้นิดหน่อยค่ะ แต่ก็ไม่มากพอจะวางชั้นวางทีวีได้นะคะ แต่ที่ผนังห้องเตรียมเต้าเสียบมาให้สำหรับทีวี สามารถติดทีวีจอแบนที่ผนังจะเหมาะกว่าเพราะไม่ขวางทางเดินไปมาหน้าเตียง

Dolce 96

ระยะข้างเตียงฝั่งติดหน้าต่างกว้างประมาณ 30 cm.

Dolce 105

มองไปอีกฝั่งนึงของห้องนอนเป็นทางเดินไปเข้าห้องน้ำ โต๊ะเครื่องแป้ง กระจกเงาติดผนัง ตู้เสื้อทำมาให้ 2 ชุด ของจริงได้ตามที่เห็นค่ะ  ทำมาให้จรดเพดานเข้าธีมกัน

Dolce 100

เปิดตู้เสื้อผ้าให้ดูค่ะ เพราะมีเพดานที่สูงทำให้สามารถเพิ่มพื้นที่เก็บของแนวตั้งอย่างชั้นวางของ หรือราวแขวนบนล่างได้อย่างที่ทำมาให้  ไฟดาวน์ไลท์ที่เห็นบนเพดาน ของจริงจะได้เฉพาะแบบดวงใหญ่นะคะ ดวงเล็กนี่ติดเพิ่มมาในห้องตัวอย่างเฉยๆของจริงไม่ได้ค่ะ

Dolce 102

ทำราวแขวนมา 2 ชั้น ราวสูงจะมี Puller มาให้ ใช้งานง่ายค่ะ อันนี้เป็นฟังก์ชั่นที่เก็บดีเทลได้ดีค่ะ ชอบๆ

Dolce 103

ตู้เสื้อผ้าอีกบานอยู่ข้างโต๊ะเครื่องแป้งเหมาะสำหรับแขวนเดรสยาวหรือเก็บกระเป๋าเดินทาง โต๊ะเครื่องแป้งของจริงได้ตามนี้ค่ะ

Dolce 108

ไปดูห้องน้ำกันต่อค่ะพื้นห้องน้ำปูกระเบื้องแผ่น 60 x 60 สีเทาแบบด้าน ผนังห้องน้ำปูกระเบื้องแบบเดียวกันแต่เป็นแบบเงาปูจนจรดเพดาน ไฟเป็นดาวน์ไลท์ เพดานติดพัดลมดูดอากาศมาให้แล้ว เนื่องจากในห้องน้ำไม่มีหน้าต่างค่ะ สุขภัณฑ์เป็นของ  American Standard ค่ะ ชั้นลอยวางของหลังโถสุขภัณฑ์เป็นไอเดียที่น่าทำค่ะ แต่ห้องน้ำของจริงชั้นลอยนี่ไม่ได้นะ ต้องทำเองค่ะ

Dolce 107

พื้นห้องน้ำลดระดับลงมาจากพื้นห้องนอนประมาณ 5 เซนติเมตร ธรณีประตูห้องน้ำปิดผิวลามิเนต ถ้าใช้งานไปนานๆเจอความชื้นบ่อยๆอาจบวมขึ้นมาทำให้ปิดประตูได้ยากค่ะ แต่ยังดีที่ห้องน้ำมีการแยกส่วนแห้งส่วนเปียกชัดเจนมีฉากกั้นห้องส่วนเปียกมาให้

Dolce 110

อ่างล้างมือทำท้อปหินแกรนิตสีดำเพิ่มให้วางของเพิ่มได้ดี กระเบื้องตกแต่งผนังหลังอ่างล้างมือของจริงได้ตามนี้ค่ะ มีเต้าเสียบสำหรับไดร์เป่าผมมาให้

Dolce 111

ด้านหลังโถสุขภัณฑ์เป็น Low Wall หินแกรนิตสีดำเชื่อมต่อกันกับท้อปอ่างล้างมือ ใช้วางหนังสือหรือของเพิ่มได้

Dolce 112

ฉากกั้นห้องน้ำเป็นกรอบอลูมิเนียมสีขาวลูกฟักกระจก Tempered หนา 4 มม.

Dolce 114

ในห้องน้ำมีท่อระบายน้ำแยกส่วนเปียกส่วนแห้ง

Dolce 116

หน้าตาฝักบัวเป็นผิวสแตนเลส

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

เอาผังห้องแบบอื่นๆมาลงให้ดูกันค่ะ

Room Plan 02

 

Room Plan 03

 

Room Plan 04

 

Room Plan 05

 

Room Plan 06

 

Room Plan 07

 

Room Plan 08

Room Plan 09

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 6 January 2015

  • ห้อง 12-A1-1  แบบ 1 Bedroom  ชั้น 2 ขนาด 31.21 ตร.ม. ราคา 2 ล้านบาท หรือ 64,082 บาทต่อตร.ม.
  • ห้อง 9-A2  แบบ 1 Bedroom  ชั้น 2 ขนาด 30.67 ตร.ม. ราคา 2.22 ล้านบาท หรือ 72,391 บาทต่อตร.ม.
  • ห้อง 10-A1-4  แบบ 1 Bedroom  ชั้น 4 ขนาด 31.08 ตร.ม. ราคา 2.53 ล้านบาท หรือ 81,482 บาทต่อตร.ม.
  • ห้อง 2-A4  แบบ 2 Bedroom  ชั้น 7 ขนาด 66.76 ตร.ม. ราคา 6 ล้านบาท หรือ 89,874 บาทต่อตร.ม.

  • Fully Furnished [เครื่องปรับอากาศ, เฟอร์นิเจอร์ Built-in, ชุดครัว]
  • เพดานสูง 2.85 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 1 Bedroom  20,000 บาท, 2 Bedroom 40,000 บาท
  • ทำสัญญา 1 Bedroom  50,000 บาท, 2 Bedroom 70,000 บาท
  • ผ่อนดาวน์ 10%
  • ค่ากองทุน 700 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 55 บาทต่อตารางเมตร/เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

 Dolce อุดมสุข เป็นโครงการที่อยู่ในทำเลที่ค่อนข้างเหมาะกับคนทำงานย่านนี้สุขุมวิทโซนบางนา หรือมีความสะดวกในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงสุขุมวิทนั่งตรงไปหมอชิต ไปสถานีอย่างอ่อนนุช พร้อมพงษ์ ทองหล่อ หรือสยาม คนที่ชอบการเดินทางด้วยระบบเครือข่ายรถไฟฟ้าก็ไปไหนมาไหนได้สบายๆ ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งความสะดวกในการใช้รถยนต์  เพราะถนนหลักเป็นถนนสุขุมวิทที่เข้าสู่ตัวเมืองได้ง่ายและมีโครงข่ายทางด่วนเป็นทางเลือก

ทำเลของโครงการอยู่ใกล้แยกบางนา ห่างจาก BTS สถานีอุดมสุขที่ระยะประมาณ 700 เมตรจากโครงการ สำหรับคนไม่ขับรถก็เป็นระยะที่เดินเหนื่อยอยู่ แต่ก็มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่หน้าโครงการและหน้าซอยสุขุมวิท 103/2 นั่งไป BTS ราคา 10 บาท คนขับรถสามารถไปไหนต่อไหนด้วยทางด่วนได้ทั้ง 2 ฝั่งคือทางด่วนบูรพาวิถีและวงแหวนรอบนอก โครงการตั้งอยู่ฝั่งขาออกเมืองไปทางสมุทรปราการใกล้แยกบางนา ที่มี Bitec บางนาอยู่ อยู่ใกล้  Bitec แบบนี้ก็มีดีมีเสียค่ะ คือถ้าวันไหนมีจัดงานใหญ่ๆที่ Bitec หรือรับปริญญาล่ะก็ รถติดน่าดูชม ส่งผลกระทบกับถนนโซนนี้ทั้งสาย แต่ก็มีการรับปริญญาปีละไม่กี่ครั้ง และเส้นทางขึ้นทางด่วนสรรพาวุธปกติก็รถไม่ติดอะไรค่ะ

ความอุดมสมบูรณ์นอกจากแฟมิลี่มาร์ทหน้าปากซอยสุขุมวิท 103/2 กับร้านอาหารในซอยอุดมสุขที่พอมีให้นั่งกินได้บ้างแล้วนั้น ห้างร้านต่างๆจะไปเกาะอยู่ที่เส้นบางนา – ตราดเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ไล่ไปตั้งแต่เซ็นทรัลบางนาและบิ๊กซี ไปจนถึง Index Livingmall, Lotus, Mega Bangna และ Ikea แต่ในอนาคต 2 – 3 ปีข้างหน้าจะมีห้างใหญ่ชื่อ Bangkok Mall ในเครือเดอะมอลล์สร้างเสร็จ และห้างนี้อยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการไม่ถึง 1 กิโลเมตร ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกสบายและมูลค่าเพิ่มให้ทำเลโครงการได้มาก

ตัวเปรียบเทียบย่านนี้เป็นโครงการที่อยู่ฝั่งเดียวกัน(สุขุมวิทขาออกวิ่งไปสมุทรปราการ) ใกล้ๆกันหน่อยจะมีคอนโด The Sky ของ Property Perfect ที่ตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่ และคอนโด Ideo Mobi สุขุมวิท อีสต์เกต ซึ่งเป็นคอนโดแบบ High Rise ทั้งคู่นะคะ ทำเลถือว่าได้เปรียบ Dolce อุดมสุข อยู่แล้วเพราะอยู่ใกล้ BTS และถนนมากกว่า อีกอย่างคือได้พื้นที่ส่วนกลางอลังการกว่า Dolce อุดมสุข เพราะเป็นโครงการ High Rise ค่ะ

แต่สิ่งที่ Dolce อุดมสุข โครงการ Low Rise แห่งนี้สู้ได้คือราคา ขนาดห้อง และความหนาแน่นของโครงการที่ต่ำกว่ามาก ยกตัวอย่างให้เห็นภาพเรื่องราคานะคะ  Ideo 21.5 ตร.ม.ขายแบบ Fully Fitted คือให้ห้องเปล่ากับชุดครัวราคาเริ่มต้นก็ประมาณ 2.3 ล้านเข้าไปแล้ว ขณะที่ Dolce สามารถซื้อห้อง 31 ตร.ม. ซึ่งขนาดใหญ่กว่า อยู่สบายกว่า 21.5 เยอะในระยะยาว แถมขายแบบ Fully Furnished คือให้ชุดครัว ตู้ โต๊ะ เตียง Built-in กับเพดานที่สูงกว่าโปร่งกว่า Ideo ในราคาเริ่มต้นที่ต่ำกว่าคือ 2 ล้านได้  สำหรับคนที่มองหาความสงบและความคุ้มค่าในแง่การอยู่อาศัย Dolce อุดมสุขเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าในแง่นี้ค่ะ แต่ก็ต้องแลกกับทำเลที่ด้อยกว่านะ เพราะอยู่ในซอยและห่าง BTS มากกว่า เดินไปขึ้น BTS ไกลกว่า การตัดสินใจจึงขึ้นอยู่กับการเปรียบเทียบความชอบและความต้องการของตัวเราเองค่ะ  ว่าเราให้ความสำคัญกับเรื่องไหน

การออกแบบโครงการ ทำมาแบบความหนาแน่นต่ำ  แต่มีลิฟต์มาให้ 2 ตัวถือว่าใช้สบายๆมากๆสำหรับยูนิต 79 ยูนิตของโครงการ  พื้นที่ส่วนกลางมีฟิตเนสมาให้ชั้น 2, Lobby เพดานสูงที่ทำเป็นห้องสมุด และสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่ชั้นล่าง จุดเด่นของโครงการเรื่องการออกแบบอยู่ที่ตัวเพดานที่สูง 2.85 ม. และเฟอร์นิเจอร์ Built-inในห้องซึ่งออกแบบมาค่อนข้างใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าดี ให้ตู้เสื้อผ้าตู้เก็บของและพื้นที่วางของมาเยอะถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆในเรตราคาเดียวกัน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในคอนโดเรตนี้ได้ดี เพราะอยู่สบายและมีการใช้งานพื้นที่เหมาะสมกับคนอยู่พักพิงในวันทำงานในเมือง

วัสดุอุปกรณ์ที่ได้ถือว่ามาตรฐานค่อนข้างดีเลยสำหรับราคาระดับนี้เพราะขายแบบ Fully Furnished อย่างที่อธิบายไปค่ะ พื้นเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม.พื้นครัวปูกระเบื้องแกรนิโต้แผ่นใหญ่มาให้ ชุดครัวของ Haffele ฟังก์ชั่นครบ ผนังด้านหลังชุดครัวเป็นกระเบื้องแกรนิโต้ 60 x 60 cm. ถ้ามีแกงกระเซ็น เขม่าควันหรือไขมันเปื้อนผนังจะได้เช็ดทำความสะอาดได้ง่ายค่ะ ห้องน้ำมีฉากกั้นส่วนเปียกมาให้ ชุดสุขภัณฑ์ได้ของ American Standard มี Lowwall รอบอ่างล้างมือทำท้อปเพิ่มพื้นที่วางของมาให้ มีการแบ่งห้องนอนเป็นสัดส่วน ให้ตู้เสื้อผ้ามา 2 ตู้ ทำ Built-in ตู้มาจรดเพดาน กลอนประตูด้านหน้าได้แบบ Digital Door Lock ผนังฉาบเรียบทาสีขาว ไฟดาวน์ไลท์ แอร์คอมเพรสเซอร์เป็นแบบแขวนทำให้ใช้พื้นที่ระเบียงได้ ถือว่าเป็น Fully Furnished ที่ใส่ใจรายละเอียดและทำการบ้านมาค่อนข้างดีค่ะ

 

Judgement 

วัดตามความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป ราคาเฉลี่ยที่ 85,000 บาทต่อตารางเมตร

  • ทำเล 7.25/10 – ทำเลอยู่ในซอยสุขุมวิท 103/2 ห่าง BTS อุดมสุขประมาณ 750 ม.
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – เข้าเมืองสะดวกแต่ก็เสี่ยงรถติดเพราะ Bitec บางนา เวลาจัดงานจะรถติดซึ่งก็มีจัดงานเรื่อยๆแทบทั้งปี
  • ไม่ใช้รถ 7/10 – พอเดินไปรถไฟฟ้าได้ เรียกรถง่าย แต่กลางคืนก็ไม่น่าเดินเท่าไร
  • วัสดุ 7.5/10 – ให้มามาตรฐานค่อนข้างดี สำหรับ Fully Furnished ราคานี้
  • แบบ  8/10 – แบบห้องให้ฟังก์ชั่นมาครบ ใส่ใจรายละเอียด
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – ความหนาแน่นต่ำ ไม่ต้องแย่งกันใช้

  • MAIN CLASS
  • 7.39 / 10.00

BOTTOM LINE

Dolce อุดมสุข เหมาะกับคนที่ชอบหรือถนัดในทำเลย่านบางนา คนที่ต้องทำงานแถวนี้ คนที่คิดว่าอยากได้ห้องใหญ่กว่า ราคาถูกกว่าโครงการติดรถไฟฟ้า แต่อยู่ห่างจาก BTS ออกมาหน่อยนั้นคุ้มกว่า คนที่ชอบความสงบ ไม่ชอบคนเยอะ ชอบโครงการที่มีความหนาแน่นต่ำๆ  มีงบประมาณอยู่ที่ 2 ล้านต้นๆ