Dazzle wt 1

รีวิวฉบับที่ 637 … สวัสดีค่ะผู้อ่าน ThinkofLiving ทุกท่าน:) วันนี้เราจะพาไปชมโครงการย่านBTS นานากันบ้างค่ะ กับโครงการ Dazzle สุขุมวิท 7 คอนโด Low Rise 8 ชั้น ตั้งอยู่ในสุขุมวิท ซอย 7 ห่างจาก BTS นานา ประมาณ 280 เมตร …สุขุมวิท ซอย 7 เป็นโซนที่พักอาศัยโดยอาคารส่วนมากจะเป็นอาคารพวกโรงแรม, Service Apartment และคอนโดที่ยังเป็นแบบรุ่นเก่าอยู่คือจะให้พื้นที่ห้องมาเยอะ ราคาก็เลยพุ่งสูงตามขนาดพื้นที่ไปด้วย แต่โครงการ Dazzle ที่นี่จะทำพื้นที่ห้องให้เล็กลงมาหน่อยค่ะ คือเริ่มที่ 36 ตารางเมตรเพื่อให้มีราคาพอจับต้องได้มากขึ้น เหมาะสำหรับคนที่มองหาที่อยู่อาศัยในย่านที่สะดวกครึกครื้นใจกลางเมืองและหาซื้อคอนโดไว้ลงทุนนะคะ รายละเอียดโครงการจะเป็นอย่างไรเราไปดูกันค่ะ

Fact @ 23 June 2014

  • DAZZLE SUKHUMVIT 7 (แดสเซิล สุขุมวิท 7)
  • Perfect Prestige Property Co., LTD
  • HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน: เขตวัฒนา
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร
  • จำนวนห้องพักอาศัยทั้งโครงการ 79 ยูนิต
  • จำนวนยูนิตสูงสุดต่อชั้น 12 ยูนิต
  • ที่จอดรถยนต์ 43 คัน คิดเป็นประมาณ 55% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 0-2-48 ไร่
  • Type A: 1 ห้องนอน 36 – 40 ตร.ม. ราคา 4.94-6.25 ล้านบาท
  • Type B: 2 ห้องนอน 61 – 71 ตร.ม. ราคา 8.72-10.86 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.55 เมตร
  • ราคาเริ่มต้นต่อตารางเมตรประมาณ 140,000 บาท
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งโครงการ: มกราคม ปี 2558
  • www.dazzlecondo.com
  • Tel:02 655 1555

Update : 11 July 2017

  • Type A: 1 ห้องนอน 36 – 40 ตร.ม. ราคา 5.6 – 6.8 ล้านบาท
  • Type B: 2 ห้องนอน 61 – 71 ตร.ม. ราคา 9.9 -12.8 ล้านบาท
  • ราคาเริ่มต้นต่อตารางเมตรประมาณ 158,000 บาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรประมาณ 165,000 บาท
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งโครงการ: มกราคม ปี 2560
  • www.dazzlesukhumvit.com
  • Tel:088-209-8999

ช่วยกด Like เพื่อสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living กันหน่อยนะคะ :)

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด: 13.743507,100.555292

Screen Shot 2557-07-24 at 11.53.05 AM

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

Dazzle location map6

โครงการ Dazzle สุขุมวิท 7 ตั้งอยู่ในสุขุมวิท ซอย 7 ห่างจาก BTS นานา ประมาณ 280 เมตรค่ะ สุขุมวิท ซอย 7 เป็นซอยแบบ One way วิ่งมาออกถนนใหญ่สุขุมวิท เรื่องทางเข้าออกสำหรับคนขับรถเดี๋ยวจะมี Map อธิบายเพิ่มเติมอีกทีนะคะ ตอนนี้ขออธิบายภาพรวมของถนนสุขุมวิทโซนนานากันก่อน ถนนสุขุมวิทฝั่งโครงการเป็นถนนขาออกวิ่งไปทางอโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ จนออกไปสมุทรปราการนู่นเลยค่ะ

การคมนาคมของย่านนานานั้น ถ้าเราดูจากโลเคชั่นก็เรียกได้ว่าสะดวก เพราะสถานีตั้งอยู่บนสุขุมวิทย่านใจกลางเมือง ใกล้ทุกอย่างที่อยากได้ มองออกไปกว้างๆ ก็จะล้อมรอบด้วยถนนวิทยุ ถนนเพชรบุรี เเละ ถนนอโศกมนตรี เเถมยังใกล้ทางด่วน คือสามารถขับมาขึ้นที่เพลินจิตได้เลย หรือถ้าจะไปทางบางนาก็สามารถขึ้นตรงด่านถนนเพชรบุรีได้ด้วย แต่ก็ต้องบอกเลยค่ะว่าเป็นย่านที่รถติดแทบจะทั้งกลางวันกลางคืนเลย เพราะย่านนี้ตอนกลางวันเป็นย่านสำนักงาน มีพนักงานออฟฟิศเดินกันให้วุ่น ส่วนตกกลางคืนก็มีสถานบันเทิงเปิดให้บริการเป็นจำนวนมาก บริเวณถนนใหญ่สุขุมวิทจะมีปริมาณรถมาก การเดินทางแถวๆนี้จึงต้องอาศัยทางลัดในซอยเล็กซอยน้อยเอา ซึ่งก็ไม่ใช่ว่ารถน้อยเลย และข้อเสียที่เป็นอุปสรรคในการเดินทางบนถนนสุขุมวิทบริเวณนี้อีกอย่างหนึ่งก็คือ จากถนนเพลินจิตมาทางสุขุมวิท รถยนต์จะไม่สามารถวิ่งผ่านใต้ทางด่วนได้ (ซึ่งก็มีรถยนต์ผู้โชคร้ายถูกตำรวจเรียก แจกใบสั่งทุกวัน) ต้องวิ่งเข้าถนนวิทยุ เข้าถนนเพชรบุรี แล้วอ้อมกลับมาออกที่สุขุมวิทซอย 3 หรือซอยนานานั่นเอง ลองคิดดูว่า จะกลับบ้านจากทางสยาม ถ้าไม่ได้นั่งรถไฟฟ้านี่ก็ต้องอ้อมใกล้พอสมควรเลยนะ แล้วแต่ละเส้นที่ต้องวิ่งผ่านรถก็ไม่ได้น้อยเลย

แต่ถ้าเป็นคนไม่ขับรถละก็สบายเลย จากโครงการเดินมาขึ้นบันไดเลื่อน BTS สถานีนานาประมาณ 280 เมตร ห่างจากสถานีอโศกซึ่งเป็น Interchange กับรถไฟใต้ดิน MRT สุขุมวิท เพียงสถานีเดียว หรือเดินทางไปสยามก็เเค่ 3 สถานีเอง จะเดินทางไปต่อเเอร์พอร์ตลิงค์ที่สถานีพญาไทก็ทำได้ ห้างใหญ่ติด BTS ใกล้ๆให้ช้อปปิ้งก็มีเยอะ สถานีเดียวถึง Terminal 21 ที่ BTS อโศก, Central Embassy, Central ชิดลม ที่ BTS เพลินจิต หรือจะไปหาอะไรทานที่ Emporium และเดินเล่นที่สวนสาธารณะเบญจสิริ ก็ห่างไป 2 สถานีเท่านั้นเอง และพวกมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือรถ Taxi แถวนี้ก็หาง่าย ทำให้การคมนาคมในย่านนานาโดยไม่ใช้รถยนต์จะสะดวกกว่าการใช้รถในระยะใกล้ๆอย่างที่ยกตัวอย่างไป ซึ่งก็เป็นเหตุผลหลักๆที่ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวชอบมาพักที่ย่านนานาค่ะ

dazzle zoom soioneway aa

ด้านบนเป็นแผนที่สุขุมวิทซอย 3(ซอยนานา), 5, 7(ซอยโครงการ)และซอย 11 ซึ่งทั้งหมดเป็นซอยแบบ One way ค่ะ ซึ่งมันมีผลกับการขับรถเข้าออกโครงการเยอะเหมือนกันนะ เนื่องจากซอยโครงการ(สุขุมวิทซอย 7) เป็นถนน One way ขาออกมาถนนสุขุมวิท ทำให้เวลาจะขับรถเข้าโครงการ ไม่สามารถขับเข้าทางซอย 7 ได้ ต้องเข้ามาทางซอย 5 เป็น One way ขาเข้าที่เชื่อมกับซอยโครงการอยู่ค่ะ การขับรถออกไปทางอโศก,พร้อมพงษ์, ทองหล่อ ไม่มีปัญหาเพราะอยู่ฝั่งขาออกอยู่แล้ว ขณะที่การขับรถเข้าเมืองไปทางเพลินจิตนั้น.. เราต้องขับไปวนรถทางซอย 11 กลับไปซอยนานา หรือซอย 3 เพื่อออกแยกนานา วิ่งไปเพลินจิตค่ะ อธิบายอย่างนี้อาจไม่เห็นภาพเท่าไหร่ เราไปดูแผนที่ทางวิ่งรถกันดีกว่าค่ะ

dazzle zoom soกi

การขับรถเข้าเมืองไปทางเพลินจิตหรือขับไปขึ้นทางด่วน เราต้องขับไปวนรถทางซอย 11 กลับไปซอยนานา หรือซอย 3 เพื่อออกแยกนานา และวิ่งไปทางเพลินจิตหรือขึ้นทางด่วนค่ะ ระยะจากโครงการถึงแยกนานาเป็นระยะประมาณ 1.8 km. หรือประมาณ 6 นาทีค่ะ (ถ้ารถไม่ติดน่ะนะ)

one way mapdazzle5to7

ทางเข้าโครงการจากถนนใหญ่สุขุมวิท ต้องมาจากสุขุมวิทซอย 5 เชื่อมเข้ามาสุขุมวิทซอย 7 เป็นระยะประมาณ 550 เมตรถึงโครงการค่ะ หรือ 2 นาทีถ้ารถไม่ติดน่ะนะ แต่เราว่าส่วนมากจะไปติดตรงซอย 5 เพราะเป็นซอยที่มีร้านอาหาร บาร์, Foodland supermarket ที่เปิด 24 ชั่วโมง, 7-11 และโรงแรมอีกเพียบ ทำให้ปริมาณรถ ปริมาณคนค่อนข้างหนาแน่นค่ะ เราไปดูภาพซอย 5 เข้าไปซอย 7 ที่ตั้งโครงการกันดีกว่าค่ะ เพราะเป็นทางหลักที่คนขับรถต้องใช้ขับเข้าไปโครงการกัน

Dazzle wt 197

เราเริ่มกันจากตรงหัวมุมปากทางสุขุมวิทซอย 5 เป็นร้าน Mcdonald ค่ะ จะเห็นมีรถตุ๊กๆมาจอดรอรับนักท่องเทียวในซอยอยู่

Dazzle wt 241 copy

มองเข้าไปในซอยจะเห็นวินมอเตอร์ไซค์อยู่ทางฝั่งซ้ายมือนะคะ เดินเข้าไปประมาณ 60 เมตรจะเห็น Foodland Supermarket อยู่ เปิด 24 ชั่วโมงค่ะ ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงแรม Amari สำหรับคนที่ทำอาหารเอง จุดนี้เป็นแหล่งอาหารสดที่ใกล้โครงการที่สุดนะคะ ถึงแม้ตัวถนนจะมีขนาด 2 เลนก็จริงแต่ก็มีพี่วินมาจอดไปเกือบเลยนึงแล้ว ภายในก็มีรถเข็นขายของและรถจอดตามทาง ทำให้ไม่สามารถวิ่งแบบ 2 เลนได้

Dazzle wt 200

เข้ามาในซอยฝั่งซ้ายจะเจอห้าง Grand 5 เป็นห้างเล็กๆที่เดินเข้าไปไม่ค่อยเจอคนเท่าไหร่ แต่มีประตูทางออก 2 ทางค่ะ คือในซอย 5 นี่ และฝั่งติดถนนใหญ่สุขุมวิท Mcdonald, Starbuck ที่เห็นเปิดข้างถนนสุขุมวิทตรงหน้าซอย 5 ก็คือห้าง Grand 5 นี่ล่ะค่ะ

Dazzle wt 204

Foodland Supermarket ค่ะ ถ้าอยากจะซื้อของสดอะไรก็เดินมาได้ตลอด 24 ชั่วโมง เข้าไปดูข้างในกันนิดนึงนะ

combine merge 206-checker copy

หน้าประตูทางเข้าเขียนไว้ว่า เราไม่มีเวลาปิด (ก็คือเปิด 24 ชั่วโมงน่ะนะ) ข้างใน Foodland ที่นี่นอกจากส่วน Supermarket จะมีร้านขายยา และจุดแลกเงินของธนาคารทหารไทยอยู่ค่ะ จริงๆย่านนานาเป็นย่านที่มีจุดแลกเงิน หรือ Money Exchange เยอะมากๆนะคะ เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ หรือ พวกทัวร์ต่างชาติมาพักกันย่านนี้เยอะ กรณีช้อปปิ้งจนเงินบาทหมด ก็เอาเงินดอลล่า เงินเยน หรือ เงินจากประเทศตัวเองมาแลกเป็นเงินไทยได้ง่ายๆค่ะ นอกจากนั้นใน Foodland ที่นี่มีร้านสเต็กด้านในที่ดูเป็นที่นิยมนะคะ เห็นลูกค้าทั้งไทยทั้งเทศมานั่งกันเต็มแทบทุกที่นั่ง

Dazzle wt 210 copy

ซอยนี้มี 7-11 อยู่ 2 ที่นะคะ ที่แรกอยู่แถวๆตรงข้ามร้าน Gullivers ช่วงกลางๆของซอย 5 ค่ะ สุขุมวิทซอย 5 เป็นซอยที่คึกคักทั้งกลางวันกลางคืนนะคะ ภายในซอย 5 จะมีซอยย่อยอยู่ ซึ่งในซอยย่อยก็จะมีร้านต่างๆคอยอำนวยความสะดวกอยู่เยอะค่ะ ทั้งบาร์ โรงแรม ร้านนวด ร้านอาหาร ช่วงกลางคืนก็จะคึกคักเป็นพิเศษ

Dazzle wt 214 copy

7-11 อีกที่ค่ะ ที่ตรงนี้อยู่หน้าโซนโรงแรม ถ้าถึงตรงนี้ก็ใกล้ทางเลี้ยวขวาไปซอย 7 ค่ะ

Dazzle wt 218

ตรงใกล้ๆทางเลี้ยวไปซอย 7 มีวินแท๊กซี่อยู่ค่ะ

Dazzle wt 219 copy

สุดทางเลี้ยวขวาตามทางไปซอย 7 ค่ะ สุดซอยเป็นโรงแรมรอแยลเบญจาค่ะ เลี้ยวขวาตามแท๊กซี่สีเหลืองไปเลย

Dazzle wt 220

ทางเชื่อมระหว่างซอย ก็ขนาบข้างด้วยโรงแรมและ Service Apartment

Dazzle wt 221 copy

สุดซอยก็เลี้ยวขวาตามทางไป

Dazzle wt 222

ก็จะเข้าสู่สุขุมวิทซอย 7 ซอยโครงการแล้วค่ะ เราเข้ามาทางฝั่งท้ายซอย สองข้างทางจะเป็นโรงแรม, Service Apartment, บ้าน 2 ชั้น จากท้ายซอย 7 ขับตรงไปประมาณ 130 เมตร ก็จะถึงโครงการแล้วค่ะ

Dazzle wt 171_d

โครงการอยู่ห่างจากท้ายซอย 5 ประมาณ 130 เมตร และจากต้นซอย 7 ประมาณ 280 เมตรซึ่งตรงปากซอยจะมีบันไดเลื่อนขึ้นสถานี BTS นานาตั้งอยู่พอดี แต่ขาลงจะมีระยะเดินที่เพิ่มขึ้นมาอีกหน่อยประมาณ 20 เมตร เราไปดูภาพจากทางต้นซอยกันต่อเลยค่ะ

dazzle-zoom-soioneway

แผนที่ด้านบนนี้สำหรับคนที่ใช้รถไฟฟ้านะคะ  สำหรับคนที่ไปทำงานโดยใช้ BTS ช่วงเช้าก็จะขึ้นบันไดเลื่อนหน้าซอยไปได้เลย สะดวกดีค่ะ โดยจากที่ตั้งโครงการไปถึง BTS นานา เป็นระยะประมาณ 280 เมตรค่ะ

metro

ภาพการวัดระยะทางจากโครงการถึง BTS  นานา โดยใช้โปรแกรม google map ค่ะ (เพิ่มเติมข้อมูลวันที่ 8 สิงหาคม 2557) เราไปดูภาพทางเดินเข้าโครงการเลยดีกว่า

Dazzle wt 2

เริ่มเดินกันจาก BTS สถานีนานาค่ะ

Dazzle wt 5 copy

มองลงมาจาก BTS จะเห็นสุขุมวิท ซอย 7 อยู่ค่ะ หัวมุมซอยฝั่งซ้ายมือเป็นอาคารร้านภูฟ้า และ หัวมุมซอยฝั่งขวาคือที่ดินเปล่าติด BTS นานา ค่ะ ก็รอดูกันนะคะ ว่าที่ดินเปล่าตรงนี้จะออกมาเป็นอะไร

Dazzle wt 8

ออกทางออก 1 ค่ะ

Dazzle wt 9

ลงมาจะเห็นป้ายสุขุมวิท ซอย 7/1 และป้ายรถเมล์อยู่ข้างหน้าค่ะ เป็นป้ายรถเมล์ที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดนะคะ คือประมาณ 280 เมตร รถเมล์สายที่ผ่านมีสาย 40, 48, 501, 508, 511

ทางเท้าย่านนานา จะมีแผงลอยขายของอยู่หลากหลายค่ะ ส่วนมากเป็นของที่ระลึกหรือสินค้าต่างๆ ร้านข้างทางก็จะเป็นร้านอาหาร บริษัททัวร์ ร้านนวด และร้านอื่นๆคอยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวค่ะ

Dazzle wt 17

เดินย้อนไปสุขุมวิทซอย 7

หน้าซอย 7 จะมีร้านภูฟ้าอยู่หัวมุมของปากซอย เป็นร้านที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในโครงการส่งเสริมอาชีพ ตามพระราชดำริฯอ่านรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่นี่ อ่าน ส่วนหน้าซอยจะมีสะพานลอยข้ามไปถนนฝั่งตรงข้าม มีแผงลอยและรถตุ๊กๆจอดรอรับนักท่องเที่ยวอยู่

Dazzle wt 22

หันกลับไปมองทางที่เราเดินมา จะเห็นบันไดเลื่อนทางขึ้น BTS นานา อยู่หัวมุมปากซอย 7 อีกฝั่งเป็นวินมอเตอร์ไซค์ค่ะ

Dazzle wt 23

อัตราค่าโดยสารค่ะ ถ้าไปโครงการก็ 10 บาทค่ะ

Dazzle wt 29

ซอยโครงการเป็นซอย One way ขาออกมาถนนสุขุมวิท จากปากซอยตรงนี้เดินเข้าไปประมาณ 280 เมตร ก็จะถึงโครงการค่ะ

Dazzle wt 30

เดินเข้ามาในซอยจะเห็นว่าช่วงต้นซอยจะเป็นร้านอาหารมีทั้งขายพิซซ่า สเต็ก ไปจนถึงร้านข้าวแกงเลยค่ะ บาร์เป็นแบบมีโต๊ะพูล มีร้านนวดแผนโบราณ ร้านตัดสูทก็มีค่ะ

combine merge 32-checker copy

ภาพบรรยากาศร้านต่างๆคอยอำนวยความสะดวกช่วงต้นซอย ราคาก็ค่อนข้างกันเองนะคะ ข้าวแกงนี่ก็จานละประมาณ 30-40 บาท

Dazzle wt 38

ร้าน Beer Garden ร้านใหญ่ในซอย ถัดจากนี้ไปก็จะเป็นอาคารพวกโรงแรม บ้าน และ Service Apertment แล้วค่ะ จากจุดนี้ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 200 เมตร

Dazzle wt 42

ถัดมาจะเจอทางออกด้านหลังของโรงแรม Amari ฝั่งซ้าย และโรงแรม The Park Hotel ฝั่งขวาค่ะ

Dazzle wt 43

ถัดมาจะเจอ Krystal Court เป็น Service Apartment 10 ชั้น ที่มีขนาดห้องเริ่มต้นที่ 70 – 80 ตารางเมตรจนถึง Penthouse ขนาด 387 ตารางเมตร เป็น Service Apartment รุ่นเก่าที่ให้ขนาดห้องมาใหญ่นะคะ กลุ่มลูกค้าเป็นพวกนักท่องเที่ยวที่มาเมืองไทยนานๆมาเช่าอยู่กัน ราคาเริ่มต้นรายเดือนก็สูงไปตามขนาดพื้นที่ค่ะ ราคาเช่าอยู่ที่ประมาณ 25,000 – 82,000 บาทต่อเดือน โดยราคาเช่าเฉลี่ยของ Service Apartment ในซอย 7 จะอยู่ที่ประมาณ 30,000 – 35,000 บาท ต่อเดือนค่ะ

Dazzle wt 44

ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารที่พักอาศัยเหมือนกัน เป็นบ้านคน และอาคารที่กำลังก่อสร้างอยู่ ถัดจาก Krystal Court ไปจะเป็นสำนักงานขายของโครงการ Dazzle แล้วค่ะ

Dazzle wt 50

สำนักงานขายของโครงการ Dazzle อยู่ห่างจากปากซอยสุขุมวิทซอย 7 ประมาณ 220 เมตร และห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 60 เมตรค่ะ

Dazzle wt 157 copy

จากหน้าสำนักงานขายจะมองเห็นตึกโครงการ Dazzle ที่กำลังก่อสร้างอยู่ เราเดินเข้าไปดูกันต่อเลยค่ะ

ฝั่งขวามือเป็นคอนโดมิเนียมสูง 6 ชั้นชื่อ La Residence

Dazzle wt 161

ฝั่งซ้ายมือเป็น Service Apartment สูง 7 ชั้น ชื่อ Siva Court ตั้งอยู่ตรงข้ามโครงการ Dazzle

Dazzle wt 167 copy

ที่ตั้งโครงการ Dazzle ที่ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โครงการตั้งอยู่ระหว่าง Mac Boutique Hotel สูง 8 ชั้น และบ้าน 2 ชั้น ฝั่งตรงข้ามคือ Siva Court Service Apartment สูง 7 ชั้นค่ะ

Dazzle wt 169

เข้ามาใกล้อีกหน่อยจะเห็นว่ากำลังวางเสาชั้น 7 อยู่ค่ะ ก็คือก่อสร้างไปประมาณ 60% ได้แล้วค่ะ

สถานที่แวดล้อมโครงการ:

  • Foodland Supermarket soi 5 ~ 400 เมตร จากโครงการ
  • สถานทูตสวีเดน ~ 260 เมตรจากโครงการ
  • Central Embassy ~ 1.1 กิโลเมตร จากโครงการ
  • Central ชิดลม ~ 1.4 กิโลเมตร จากโครงการ
  • Terminal 21 ~ 1 กิโลเมตร จากโครงการ
  • Emporium ~ 2.2 กิโลเมตร จากโครงการ
  • สวนเบญจสิริ ~ 2 กิโลเมตร จากโครงการ
  • สวนชูวิทย์ ~ 550 เมตร จากโครงการ
  • รพ.บำรุงราษฎร์ ~ 1 กิโลเมตร จากโครงการ

ตัวโครงการ

Screen Shot 2557-07-28 at 10.20.24 AM copy

จากไดอะแกรมภาพขยายรอบโครงการด้านบนจะเห็นว่าตึกที่อยู่รอบๆโครงการมีความสูงอยู่ประมาณ 2- 8 ชั้นเป็นส่วนใหญ่ค่ะ อาคารที่อยู่ใกล้ทางทิศเหนือคือ Mac Boutique Hotel สูง 8 ชั้น, ทิศตะวันตกติดถนนของซอย ฝั่งตรงข้ามถนนคือ Siva Court,ทิศใต้ของโครงการเป็นบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้นค่ะ นะ ส่วนทิศตะวันออกของโครงการเป็นฝั่งสุขุมวิทซอย 7/1 ค่ะ สูง 8 ชั้น เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จากไดอะแกรมจะเห็นว่ารอบโครงการเป็นโซนที่เป็นที่พักอาศัยนะ เป็นคอนโด 8 ชั้นและบ้าน 2 ชั้นเป็นส่วนใหญ่ค่ะ เรากลับไปชมสำนักงานขายของโครงการกันต่อเลยค่ะ

Dazzle wt 87

ด้านในสำนักงานขายจะมีโมเดลอาคาร และ ห้องตัวอย่างมาให้ดู 1 ห้อง เราไล่ดูกันไปทีละอย่างนะคะ เริ่มจากโมเดลก่อนเลย

Dazzle wt 55

ด้านหน้าอาคารค่ะ ออกแบบมาในสไตล์ Modern มีการเดินขอบและลงสีเปลือกอาคารและใช้วัสดุต่างๆกันให้เกิดมิติมากขึ้น

Dazzle wt 80

ทางเข้าอาคารเข้าvvdทางเดียวกับทางเข้าออกรถ

Dazzle wt 51

ด้านข้างโมเดลโครงการ ฝั่งนี้จะอยู่ติดบ้านเดี่ยว 2 ชั้นนะคะ

Dazzle wt 79 copy

ซูมให้ดูใกล้ๆ จะเห็นที่จอดรถด้านล่าง ที่จอดรถที่นี่มีที่ชั้น 1 และชั้นใต้ดินอีกชั้นค่ะ ขับรถไปจอดชั้นใต้ดินด้วยลิฟต์ยกรถค่ะ เดี๋ยวจะอธิบายเพิ่มเติมในผังโครงการอีกทีนะคะ สังเกตว่าที่เปลือกอาคารนอกจากราวกันตกที่ระเบียงแล้ว จะมีกริลไว้แขวนแอร์คอมเพรสเซอร์อยู่ด้านล่างด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องดีนะคะ คือไม่มากินพื้นที่ระเบียง และไม่บังวิวจากระเบียงด้วย

Dazzle wt 86

ที่ชั้น 8 หรือชั้นบนสุด จะเห็นว่าห้องมุมจะมีระเบียงด้านนอกด้วยค่ะ ชั้นบนสุดระเบียงด้านหน้าของห้องมุมนี่ราวกันตกจะหรูกว่าชั้นอื่นที่เป็นราวกันตกเหล็กทาสีดำธรรมดานะคะ แต่นี่จะเป็นเฟรมอลูมิเนียมทาสีดำและใช้กระจกเทมเปอร์ค่ะ

Dazzle wt 69

ชั้นดาดฟ้าเป็นสระว่ายน้ำ ข้อดีของการวางสระว่ายน้ำไว้ชั้นบนคือ มีความเป็นส่วนตัวมากกว่า พ้นจากสายตาของห้องพักต่างๆ และเห็นวิวด้านบนตึกซึ่งเป็นวิวที่มองไปรอบๆได้ไกลกว่าด้วยค่ะ สระว่ายน้ำเป็นสระระบบเกลือ ขนาดประมาณ 14 x 5.55 m. ค่ะ เท่าที่ดูจากผนังขอบสระเหมือนจะออกแบบมาเพื่อเน้นความเป็นส่วนตัวมากกว่าชมวิว ซึ่งอันนี้ถือว่าเมคเซ้นส์นะเพราะวิวรอบๆย่านนานาเป็นไม่ใช่วิวตึกที่เด่นอะไรถ้ามองจากอาคารสูง 8 ชั้นแบบนี้นะคะ ข้างสระมีทำหลังคาในร่มและมีนั่งด้านใน และแบบที่นั่งกลางแจ้ง

Dazzle wt 75

สระมีผนังน้ำตกฝั่งนึงและผนังแบบ Vertical Garden อีกฝั่งนึงค่ะ

Dazzle wt 78

ฝั่งทางเข้าออกชั้นบนสุดค่ะ ไปดูรายละเอียดผังโครงการกันต่อดีกว่า

ffffff

ชั้นล่างสุดของอาคารทำเป็นที่จอดรถค่ะ และยังมีชั้นใต้ดินอีก 1 ชั้นที่สามารถจอดรถได้อีก ขึ้นลงด้วยลิฟต์ยกรถค่ะ จำนวนที่จอดรถประมาณ 43 คัน หรือ 55% ของจำนวนยูนิต แต่จอดซ้อนคันไม่ได้นะคะ เนื่องจากขนาดของที่ดินที่จำกัด ทำให้ถ้าจอดซ้อนแล้วจะกลับรถลำบาก ทางเข้าอาคารคือทางเข้าติดถนนด้านหน้า ทางเดียวกับทางเข้ารถค่ะ

ทางเข้า Lobby เป็นแบบ Double Height Lobby สูง 7.3 เมตรค่ะ การวางผนังสูงแบบนี้ทำให้เสียพื้นที่ขายไปเป็นห้องเลยนะ เป็นการออกแบบที่เกี่ยวกับเรื่อง EIA นะเพราะจำนวนห้องออกมา 79 ห้อง ก็คือต่ำกว่า 80 ห้องซึ่งตามกฏหมายอาคารก่อนอัพเดตคือไม่จำเป็นต้องขอ EIA นั่นเองค่ะ ผลที่ได้ก็คือตัวLobby ของโครงการก็จะดูโปร่งขึ้น โครงการมีลิฟต์ 2 ตัวค่ะ ส่วนโถงลิฟต์มีประตูทางเข้าฝั่งลานจอดรถเพิ่มมาด้วย แบบจอดรถแล้วก็เดินเข้าโถงลิฟต์ได้เลย การเข้าออกเป็นระบบ Access Keycard ค่ะ

plan2

ชั้น 2-7 จริงๆนั้นมีผังเหมือนกันแทบทุกอย่างนะคะ ชั้น 2 นี่จะต่างออกไปแค่ส่วนห้องมุมด้านหน้าที่หายไปเพราะ Lobby สูง 7.3 เมตรจากชั้นล่างค่ะ ห้องบริเวณทิศเหนือตะวันออกและทิศใต้ตะวันออก ( A4, A3, B3) จะได้รับแดดเช้าที่ไม่จัดมาก รวมทั้งได้รับลมในปริมาณที่เหมาะสม แต่ห้อง A4 ที่อยู่ติดลิฟต์และโถงบันไดจะเจอเสียงรบกวนจากลิฟต์และคนเยอะหน่อยค่ะ อีกอย่างที่สังเกตคือ ประตูทางเข้าห้องมุมบนขวาหรือห้อง A3 และโถงบันได มีระยะเปิดที่ใกล้กันมากไปค่ะ เป็นระยะตกใจเลยนะ คือถ้ามีคนใช้บันไดเดินเข้าออกน่ะนะ อันนี้ก็ต้องลองพิจารณากันดูนะคะ

ส่วนห้องฝั่งตะวันตกและตะวันตกเฉียงใต้ (A1, A2, B3) จะเป็นห้องส่วนที่ได้รับแดดช่วงบ่าย ซึ่งร้อนกว่าและไม่ค่อยมีลมค่ะ ตัว corridor หรือโถงทางเดินแจกแต่ละยูนิตกว้างประมาณ 1 เมตร โถงทางเดินน่าจะต้องเปิดไฟทั้งกลางวันกลางคืนนะ เพราะไม่มีช่องแสงธรรมชาติที่โถงทางเดินเลย

plan3

ชั้น 3-6 จะเหมือนกันแทบทุกอย่างค่ะ ก็คือจะมี 12 ยูนิตต่อชั้น เพราะมีห้องมุมบนซ้ายหรือห้อง B1 เพิ่มมาด้วย เนื่องจากชั้น 2 ไม่มี การวิเคราะห์ผังโดยรวมนั้นเหมือนกับชั้น 2 ค่ะ สิ่งที่ต่างกันคือความสูงชั้นที่มากกว่า จะลดเสียงรบกวนจากด้านล่างลง หรือเงียบกว่าชั้น 2 นิดหน่อยนั่นเอง

plan7

ชั้น 7 เพราะเป็นชั้นสูง วิวดีกว่า เลยเพิ่มยูนิตแบบ 2 ห้องนอน หรือห้อง B7 เข้ามาแทนยูนิตแบบ 1 ห้องนอน โดยจัดห้อง B7 ไว้ทางทิศเหนือที่ได้รับลมดีและแดดไม่แรงค่ะ

plan8

ชั้น 8 หรือชั้นบนสุดนี่จะมีห้องราคาแพงสุดอยู่ค่ะ เป็นห้องมุมซ้ายล่างหรือห้อง B2/8 ค่ะ พวกห้องริมฝั่งซ้ายชั้นบนสุดนี่จะมีระเบียงเฟรมอลูมิเนียมกรุกระจกเทมเปอร์ให้ด้วยค่ะ ข้อดีของชั้นนี้อีกข้อคือยูนิตต่อชั้นจะน้อยกว่าชั้นอื่นๆค่ะ(มี 9 ยูนิต) เพราะมีส่วนพื้นที่สระว่ายน้ำของชั้นดาดฟ้าอยู่ เราว่าสิ่งที่อาจรบกวนบ้างคือเสียงของคนเล่นน้ำชั้นบนและเสียงงานระบบของสระตรงทางเดินกลางบ้าง

plan9

ชั้นดาดฟ้าเป็นพื้นที่ส่วนกลางค่ะ คือส่วน Indoor จะมี Fitness, Kid’s club และส่วน Outdoor จะมีสระว่ายน้ำเป็นสระระบบเกลือ ขนาดประมาณ 14 x 5.55 m. ค่ะ มีที่นั่งข้างสระ

Dazzle wt 3

ภาพจำลองมุมมองทางเข้าอาคารค่ะ จัดเป็นช่วงกลางคืนจะได้เห็นการจัดแสงของอาคาร

Dazzle wt 5

ภาพจำลองมุมมอง เปิดประตูมามองผ่านส่วนครัวและโต๊ะทานอาหารจะเป็นห้องนั่งเล่นเปิดออกไประเบียงได้

Dazzle wt 4

ภาพจำลองมุมมองส่วนห้องนอนค่ะ

Dazzle wt 2

ภาพจำลองมุมมองส่วนห้องน้ำค่ะ เดี๋ยวเรามีภาพห้องตัวอย่างมาให้ดูค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ

  • สระว่ายน้ำระบบเกลือแยกสระเด็ก-สระผู้ใหญ่ ขนาด 14 x 5.55 m.
  • Fitness
  • Kids club
  • สวนส่วนกลาง
  • มุมบาร์บีคิว
  • บริการ WIFI
  • Shuttle Bus (Bts สถานี นานา)
  • ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • Access Card

 

Product Walkthrough

 

B2-8

เริ่มกันจากห้องที่แพงที่สุดกันก่อนเลย ห้องนี้เป็นห้องมุมด้านหน้าของชั้น 8 ค่ะ ผังห้อง 2 Bedroom B2/8 ขนาด 67.5 ตารางเมตร ห้องนี้ได้ระเบียงเป็นแนวยาวเต็มหน้ากว้าง ราวกันตกจะต่างไปจากชั้นอื่นๆที่เป็นเหล็กทาสีดำ ชั้นนี้ราวกันตกจะเป็นกระจกเทมเปอร์เฟรมอลูมิเนียมทาสีดำค่ะ การจัดผังเปิดประตูเข้ามาจะเจอโต๊ะทานอาหารและ Living Area จัดครัวเป็นครัวแบบปิดแยกเป็นสัดส่วนทางเข้าอยู่ด้านข้างประตูทางเข้าห้อง ชุดโซฟานั่งเล่นดูทีวี วางติดระเบียงซึ่งเป็นช่องนำแสงธรรมชาติเข้าสู่พื้นที่โซนทางเข้าด้วย

ตัวห้องนอน 2 ห้อง จะมีโถงแจกไปห้องนอนเล็ก, ห้องน้ำของ Living area และห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัวค่ะ การจัดสรรพื้นที่ห้องนอนใหญ่ค่อนข้างลงตัวค่ะ แต่ตู้เสื้อผ้าอาจไม่พอถ้าอยู่กัน 2 คน มีความเป็นไปได้สูงว่าคนที่อยู่จริงแบบเป็นคู่น่าจะใช้ห้องนอนเล็กเป็นห้องเก็บตู้เสื้อผ้ารองเท่ากระเป๋าเพิ่ม หรือไม่ก็ใช้เป็นห้องนอนเด็กค่ะ ห้องนอนเล็กหน้าค่อนข้างแคบ วางเตียงเดี่ยวได้แต่ไม่เหลือที่ปลายเตียง ข้างเตียงพอมีที่ให้วางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะข้างเตียงได้ ระยะพื้นถึงฝ้า 2.55 เมตร ขายแบบ Fully Furnished แบบมีเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเตาไมโครเวฟ, เครื่องซักผ้า และตู้เย็นให้ด้วยค่ะ

B1

ผังห้อง 2 Bedroom B1 ขนาด 61.5 ตารางเมตร การจัดผังเปิดประตูเข้ามาจะเจอโต๊ะทานอาหารและ Living Area จัดครัวเป็นครัวแบบปิดแยกเป็นสัดส่วนอยู่ด้านหลังชั้นวางทีวีของ Living Area ชุดโซฟานั่งเล่นดูทีวี ห้องนี้จัดโซนนิ่งต่างๆได้ค่อนข้างลงตัวดีค่ะ มีโถงตรงกลางแจกไปยังส่วนต่างๆ ทั้งห้องน้ำและตัวห้องนอน 2 ห้อง ห้องน้ำของ Living area อยู่ตรงข้ามห้องครัว และห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัวค่ะ ห้องนอนเล็กที่ไม่มีห้องน้ำมีขนาดใหญ่พอวางเตียงคู่ได้ มีระยะปลายเตียงเหลือพอวางชั้นวางทีวีได้ โดยรวมคือห้องนี้พื้นที่ใช้สอยน้อยกว่าแบบ B2/8 แต่สามารถใช้งานพื้นที่ในแต่ละโซนมากกว่าค่ะ

A3

Type A3 พื้นที่ใช้สอย 40 ตร.ม. ขนาด1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ การจัดผังเปิดประตูเข้ามาจะเจอครัวแบบเปิดและ Living Area โซฟานั่งเล่นดูทีวี ห้องน้ำอยู่ในห้องนอน ข้อดีอย่างนึงของห้องแบบนี้ห้องนอนมีผนังด้านกว้างยาวนะคะ สามารถทำตู้เสื้อผ้าเพิ่มได้ อันนี้คิดถึงในกรณีที่อยู่กัน 2 คนนะคะ ต้องการที่สำหรับเก็บของเพิ่มเติมแน่นอน ความกว้างของผนังแบบนี้มีประโยชน์ค่ะ

 

A1

ห้องตัวอย่างมีให้ดูห้องเดียวค่ะ เป็นห้อง 1 Bedroom A4, 36 ตารางเมตร ห้องนี้ให้น้ำหนักส่วน Living Area และส่วน Bedroom มาเท่าๆกันค่ะ จัดครัวเป็นครัวเปิด ห้องนั่งเล่นเปิดออกไประเบียงห้องน้ำอยู่ในห้องนอน ตัวห้องนอนได้พื้นที่แนวยาว สามารถวางชั้นวางทีวีปลายเตียงได้

Dazzle wt 1

ประตูห้องจะเป็นไม้อัดปิดผิวลามิเนตลายไม้สีอ่อน และมี Digital door lock ยี่ห้อ Samsung ให้ ส่วนนี้จะสะดวกทีเดียวเนื่องจากสามารถใช้รหัสผ่านเข้าบ้านหรือใช้บัตรสเเกนเข้าก็ได้ค่ะ (รูปซ้ายมือถ่ายจากด้านในห้องนะคะ)

Dazzle wt 90

เข้ามาจะมองเห็นส่วนห้องนั่งเล่นเปิดออกไประเบียงได้ พื้นห้องเป็น Engineering wood สี Gray Oak ฝ้าเพดานส่วนห้องนั่งเล่นเป็นฝ้าเพดานมีไฟซ่อน สูง 2.55 เมตร ส่วนฝ้าเพดานส่วนอื่นติดไฟดาวน์ไลท์สูง 2.4 เมตรค่ะ ผนังห้องของจริงเป็นผนังเรียบติด Wallpaper สีเทานะคะ ขายแบบ Fully Furnished พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้หรือไม่ได้อะไรบ้าง เดี๋ยวเราจะค่อยๆอธิบายไปทีละส่วนนะคะ

Dazzle wt 91

มองกลับไปที่ประตูทางเข้าห้อง เป็นพื้นที่โซนครัวและห้องทานอาหารค่ะ พื้นโซนครัวเป็น Engineering wood แบบเดียวกับพื้นห้องส่วนอื่น อันนี้ขออธิบายเพิ่มเติมนะคะเผื่อใครสงสัยเรื่อง Engineering wood คือวัสดุชนิดนี้จะมีคุณสมบัติที่ดีขึ้นกว่าไม้ลามิเนตเพราะมีความหนาแน่นและแข็งแรงมากกว่า และปิดผิวหน้าด้วยไม้จริงค่ะ ราคาจะสูงกว่าลามิเนตประมาณ 2-3 เท่า แต่ก็ไม่ใช่วัสดุทนน้ำนะคะ เพราะฉะนั้นการใช้วัสดุ Engineering wood ปูพื้นที่มีเครื่องซักผ้าและชุดครัววางอยู่แบบนี้ เจอน้ำเจอความชื้นไปนานๆพื้นไม้ก็อาจบวมได้ค่ะ จริงๆโซนนี้ควรจะปูกระเบื้องกรานิโต้มากกว่า

Dazzle wt 2

ตัวชั้นเก็บของข้างประตูของจริงได้ตามนี้ค่ะ จะใช้เป็นที่เก็บรองเท้าก็เหมาะ เพราะอยู่ใกล้ประตูเข้าออก

Dazzle wt 3

แอร์ที่ติดอยู่ที่ผนังเป็นแอร์ยี่ห้อ Samsung ค่ะ ชุดโต๊ะทานอาหารและเก้าอี้ได้ตามที่เห็นค่ะ เลื่อนเก้าอี้เข้าออกไม่ชนไม่ขวางทางเดิน แต่ถ้ากินข้าวแบบมีกับข้าวซัก 2-3 อย่าง กินกัน 2 คน นี่ที่ไม่น่าจะพอนะคะ จัดโต๊ะทานอาหารไว้ใกล้ช่องเครื่องซักผ้าค่ะ ด้านบนเครื่องซักผ้ามีชั้นเก็บของมาให้ ทั้งหมดได้ตามนี้ค่ะ

Dazzle wt 4

เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าในตัวเป็นของ Samsung ค่ะ คือทำมาพอดีช่องเป๊ะ ด้านบนเครื่องซักผ้าเป็นโต๊ะข้างโต๊ะทานอาหาร สามารถใช้วางเครื่องทำกาแฟ ชา หรือเครื่องปั่นแยกกากสุขภาพได้ มีติดกระจกกันผนังเปื้อนมาให้ และมีราวสแตนเลสไว้แขวนอุปกรณ์ด้วยค่ะ ด้านบนเครื่องซักผ้าเป็นชั้นเก็บของค่ะ บานเปิดปิดมี Soft close hinges คือปิดแล้วไม่มีเสียงดังค่ะ ก็ถือเป็นส่วนเตรียมอาหารที่ได้เพิ่มมาจากชุดครัวนะคะ

Dazzle wt 5

ชุดครัวเป็นของ RCD ค่ะ เคาน์เตอร์เป็นหินสังเคราะห์ หน้าบานเป็นกระจกทำสี ตู้เย็นยี่ห้อ Samsung เตาไฟฟ้า, เครื่องดูดควัน และเตาไมโครเวฟเป็นของ Teka ค่ะ ภาพด้านบนคือเปิดลิ้นชักและชั้นต่างๆให้ดูค่ะ

Dazzle wt 6

ชั้นด้านบนค่ะ ตัวหน้าบานเป็นกระจกทำสีสีเบจ เปิดปิดมี Soft close hinge จริง แต่พอลองเปิดปิดดูคือต้องเปิดหน้าบานกว้างเกิน 45 องศานะคะ Soft close ถึงจะทำงาน ถ้าเปิดปิดต่ำกว่า 45 องศาจะปิดปึ้งหรือมีเสียงดังตามปกติค่ะ หน้าบานเซาะร่องจับสำหรับเปิดปิดเว้าเข้าไปอย่างที่เห็นในภาพ

Dazzle wt 97

ชุดครัวท้อปเป็นหินสังเคราะห์สีขาว มีกระจกกันผนังเปื้อนติดมาให้ มีราวสแตนเลสแขวนอุปกรณ์ทำครัวมาให้ (แต่อุปกรณ์ทำครัวไม่ให้นะคะ พวกตะหลิว ทัพพี หม้อ พวกนั้นเป็นพร๊อพค่ะ) เพราะพื้นที่เคาท์เตอร์ครัวส่วนนี้มีน้อยเลยทำให้ต้องเพิ่มเคาท์เตอร์ฝั่งตรงข้าม เพราะพื้นที่แค่ตรงนนี้อาจใช้งานจริงลำบากค่ะ

Dazzle wt 7

เตาไฟฟ้า 2 หัว เครื่องดูดควัน และอ่างล้างจานสแตนเลสแบบ 1 หลุมของ Teka และไม่มีที่พักจานมาให้ แต่ก็ยังดีที่เค้าเซาะร่องเคาน์เตอร์ข้างๆอ่างล้างจานไว้ให้ เวลาคว่ำจานก็คว่ำข้างๆอ่างได้เลยค่ะ

Dazzle wt 8

ด้านล่างเป็นเตาไมโครเวฟแบบฝังมากับชุดครัวของ Teka ค่ะ ข้อดีคือให้มากับชุดครัวเลย และไม่เปลืองพื้นที่วางของด้านบนชุดครัว แต่ข้อเสียคืออยู่ต่ำไปหน่อยค่ะ เวลาใช้ต้องย่อตัวลงไปเปิดปิดใช้งานจะเมื่อยขากัน ผู้สูงอายุหรือคนท้องจะใช้งานเตาไมโครเวฟนี่ค่อนข้างลำบากนะ บวกกับวางไว้ติดมุมผนังห้องและประตูด้วย ด้วยตำแหน่งและระยะความสูงทำให้ใช้งานลำบากอยู่

Dazzle wt 121

กลับไปดูโซนห้องนั่งเล่นกันต่อค่ะ เนื่อจากห้องตัวอย่างอยู่ในสำนักงานขาย เลยจะเห็นวิวจากระเบียงเป็นแบบนี้ค่ะ จากภาพนี้จะเห็นระยะห่างระหว่างโซฟาและชั้นวางทีวีค่ะ ระยะดูทีวีอยู่ที่ประมาณ 2 เมตรค่ะ ก็กำลังดีค่ะ ไม่ใกล้ไปไม่ไกลไป ห้องนี้เฟอร์นิเจอร์ที่ได้จะมี โซฟา และตัวชั้นวางทีวีค่ะ พวกโต๊ะกลาง โต๊ะข้าง ทีวี พร๊อพต่างๆ และม่านกับราวม่านนี่ไม่ได้นะคะ

Dazzle wt 117

โซฟาหุ้มผ้าสีน้ำตาลทองเป็นแบบ 3 ที่นั่งมีที่เท้าแขนค่ะ ของจริงได้ตามนี้ โต๊ะกับพร๊อพต่างๆวางมาให้ดูเป็นไอเดียเฉยๆนะคะ ของจริงไม่ได้ค่ะ ผนังด้านหลังของจริงจะเป็นผนัง Wallpaper สีเทาค่ะ

Dazzle wt 9

ชั้นวางทีวีได้ตามที่เห็นค่ะ มีลิ้นชักและที่เก็บของด้านหลังค่ะ ทีวีเปิด Presentation ของโครงการให้ชม

Dazzle wt 123

ประตูเปิดออกไประเบียงเป็นประตูบานเลื่อนแบบ 2 บานค่ะ กรอบเป็นอลูมิเนียมสีดำ

Dazzle wt 125

พื้นด้านนอกเป็นพื้นกระเบื้องผิวด้านสีเทาขนาด 30 x 60

Dazzle wt 126

ด้านนอกระเบียงวางเก้าอี้มาให้ดูเป็นไอเดียค่ะ ระเบียงนี่ของจริงมีราวกันตกเป็นเหล็กทาสีดำนะคะ

Dazzle wt 10

เข้าไปดูในห้องนอนกันต่อค่ะ ในห้องนอนจะมีหน้าต่างมาให้ 1 ชุด แอร์อีก 1 เครื่องของ Samsung และเตียงค่ะ (ขนาดคิงไซส์) แต่พวกฟูก, หมอน, ม่านหรือชั้นวางทีวีปลายเตียงของจริงในห้องนอนนี่ไม่ได้นะคะ ระยะที่ปลายเตียงประมาณ 60 เซนติเมตรค่ะ

Dazzle wt 11

ที่ว่างข้างเตียงฝั่งผนังกว้างประมาณ 50 เซนติเมตรค่ะ ฐานเตียงมีลิ้นชักนะคะ แต่เท่าที่สอบถามทางโครงการบอกว่าจริงๆลิ้นชักนี่อยู่ผิดฝั่งนะคะ ของจริงลิ้นชักที่ฐานเตียงจะอยู่ฝั่งโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ

ของจริงลิ้นชักที่ฐานเตียงจะอยู่ฝั่งนี้ค่ะ ผนังตกแต่งที่หัวเตียงนี่ของจริงไม่ได้นะคะ ของจริงเป็นผนัง Wall Paper สีเทาค่ะ

Dazzle wt 138

ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้ตามนี้ค่ะ กระจกเงาของโต๊ะเครื่องแป้งทำความสูงจรดเพดานห้อง และของจริงสตูลไม่ใช่ลายวัวแบบนี้นะ แต่จะเป็นหนังสีน้ำตาล

Dazzle wt 139

โต๊ะเครื่องแป้งมีลิ้นชักสองอัน และมีเต้าเสียบสำหรับไดร์เป่าผม เครื่องนวดหน้า etc.

Dazzle wt 133

ถัดจากตู้เสื้อผ้าเป็นประตูทางเข้าห้องน้ำค่ะ ประตูห้องน้ำอยู่ใกล้ประตูทางเข้าห้องนอนค่ะ

Dazzle wt 143

ห้องน้ำใช้พื้นและผนังเป็นกระเบื้องขนาด 60×60 สีเบจ ผนังห้องน้ำบางส่วนก่ออิฐเซรามิคและปิดโมเสคโทนสีขาวดำ สุขภัณฑ์เป็นของ Kohler หรือเทียบเท่า

Dazzle wt 149

ผนังห้องน้ำปูกระเบื้องจรดเพดานค่ะ ไฟเป็นดาวน์ไลท์เหมือนห้องอื่นๆ สังเกตห้องนี้ไม่มีหน้าต่างระบายอากาศหรือพัดลมดูดอากาศติดอยู่ที่ฝ้าเพดานเลย แต่เท่าที่สอบถามของจริงจะมีพัดลมดูดอากาศมาให้ค่ะ

Dazzle wt 12

หน้าตาอ่างล้างมือของ Kohler ค่ะ มีที่วางของรอบๆได้ ใต้อ่างล้างมือเป็นที่เก็บเครื่องทำน้ำร้อนไฟฟ้าค่ะ ด้านข้างอ่างล้างมือมีเต้าเสียบสำหรับไดร์เป่าผมอยู่

Dazzle wt 13

โถสุขภัณฑ์เป็นของ Kohler ค่ะ ด้านหลังโถสุขภัณฑ์เป็นที่วางของ ของจริงได้ตามนี้ค่ะ ห้องน้ำมีฉากกั้นเป็นกระจก Temper ของ Heiler พื้นห้องน้ำมีก่อแนวกระเบื้องกั้นส่วนเปียกสูงขึ้นมาประมาณ 5 เซนติเมตรค่ะ

Dazzle wt 14

มือจับฉากกั้นห้องน้ำเป็นมือจับรูปตัว U ใช้แขวนผ้าเช็ดตัวได้

Dazzle wt 15

ฝักบัวของ Kohler มีทั้งฝักบัวปกติ และ Rain shower ค่ะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 23 June 2014

  • 1 bedroom ห้อง A4′ ชั้น 2 ห้อง 202 เนื้อที่ 36 ตร.ม. ราคา 4,936,320 บาท หรือ 137,120 บาท/ตร.ม.
  • 1 bedroom ห้อง A3 ชั้น 8 ห้อง 805 เนื้อที่ 40 ตร.ม. ราคา 6,247,600 บาท หรือ 156,190 บาท/ตร.ม.
  • 2 bedroom ห้อง B1 ชั้น 4 ห้อง 401 เนื้อที่ 61.5 ตร.ม.ราคา 8,946,405 บาท หรือ 145,470 บาท/ตร.ม.
  • 2 bedroom ห้อง B1/8 ชั้น 8 ห้อง 801 เนื้อที่ 60 ตร.ม. ราคา 9,340,800 บาท หรือ 155,680 บาท/ตร.ม

  • Fully Furnished พร้อม Wallpaper, ชุดครัวยี่ห้อ Teka และเครื่องใช้ไฟฟ้าดังนี้ : เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าในตัวยี่ห้อ Samsung, เครื่องปรับอากาศยี่ห้อ Samsung หรือเทียบเท่า (1 Bedroom- 2 เครื่อง, 2 Bedroom- 3 เครื่อง), ระบบล็อคประตูอัตโนมัตยี่ห้อ Samsung , ตู้เย็นยี่ห้อ Samsung

  • เพดานสูง 2.55/2.4 เมตร
  • เงินจอง 1 Bedroom 50,000 บาท/ 2 Bedroom 80,000 บาท
  • ค่ากองทุน 550 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตร.ม./เดือน (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

 

เจาะลึกรวบยอด

โครงการ Dazzle สุขุมวิท 7 ตั้งอยู่ในสุขุมวิท ซอย 7 ซึ่งอยู่ในย่านนานา ถือว่าเป็นแหล่งที่พักที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมากที่สุดที่นึงในกรุงเทพเลยค่ะ เนื่องจากอยู่ในใจกลางเมืองใกล้ BTS (สถานีนานา) และเป็นย่านที่เต็มไปด้วย ร้านอาหาร ผับ บาร์ แหล่งช้อปปิ้งยามค่ำคืน และโรงแรมอีกมากมาย นอกจากนี้ย่านนานายังเป็นศูนย์รวมของชาวตะวันออกกลางที่นิยมมาพักโรงแรมในย่านนี้ ทำให้ย่านนี้เป็นแหล่งรวมร้านอาหารอินเดีย ร้านตัดสูท และอาหารพื้นเมืองของอินเดียอย่างเคบับที่มีให้เลือกชิมหลายร้าน

ในแง่การเดินทางด้วยรถส่วนตัว สุขุมวิท ซอย 7 หรือซอยโครงการเป็นซอยแบบ One way ซึ่งมันมีผลกับการขับรถเข้าออกโครงการเยอะเหมือนกันนะ เนื่องจากซอยโครงการ(สุขุมวิทซอย 7) เป็นถนน One way ขาออกมาถนนสุขุมวิท ทำให้เวลาจะขับรถเข้าโครงการ ไม่สามารถขับเข้าทางซอย 7 ได้ ต้องเข้ามาทางซอย 5 เป็น One way ขาเข้าที่เชื่อมกับซอยโครงการอยู่ค่ะ การขับรถออกไปทางอโศก,พร้อมพงษ์, ทองหล่อ ไม่มีปัญหาเพราะอยู่ฝั่งขาออกอยู่แล้ว ขณะที่การขับรถเข้าเมืองไปทางเพลินจิตนั้น.. เราต้องขับไปวนรถทางซอย 11 กลับไปซอยนานา หรือซอย 3 เพื่อออกแยกนานา วิ่งไปเพลินจิตค่ะ ซึ่งนอกจากปัญหารถติดของย่านนี้ที่ขึ้นชื่อแล้ว เรื่องการวนรถเข้าออกผ่านซอยเล็กซอยน้อยที่รถก็ไม่ได้ติดน้อยกว่ากันเท่าไหร่นั้นก็เป็นอีกเรื่องที่ควรคำนึงถึงค่ะ

สำหรับคนไม่ขับรถละก็ง่ายเลยค่ะ จากโครงการเดินมาขึ้นบันไดเลื่อนสถานีนานาประมาณ 280 เมตร ห่างจากสถานีอโศกซึ่งเป็น Interchange กับรถไฟใต้ดิน MRT สุขุมวิท เพียงสถานีเดียว หรือเดินทางไปสยามก็เเค่ 3 สถานีเอง จะเดินทางไปต่อเเอร์พอร์ตลิงค์ที่สถานีพญาไทก็ทำได้ ห้างใหญ่ติด BTS ใกล้ๆให้ช้อปปิ้งก็มีเยอะ สถานีเดียวถึง Terminal 21 ที่ BTS อโศก, Central Embassy, Central ชิดลม ที่ BTS เพลินจิต หรือจะไปหาอะไรทานที่ Emporium และเดินเล่นที่สวนสาธารณะเบญจสิริ ก็ห่างไป 2 สถานีเท่านั้นเอง นอกจากนี้วินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ ตุ๊กๆ ป้ายรถรถเมล์ ปากซอยสุขุมวิท 7 หรือ 5 มีหมดค่ะ หารถสาธารณะง่ายมากๆ ทำให้การคมนาคมในย่านนานาโดยไม่ใช้รถยนต์จะสะดวกกว่าการใช้รถในระยะใกล้ๆอย่างที่ยกตัวอย่างไป ซึ่งก็เป็นเหตุผลหลักๆที่ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวชอบมาพักที่ย่านนานาค่ะ

การออกแบบตัวโครงการโดยรวมถือว่าดีค่ะ ผังห้องไม่แออัด แบบห้องเป็นสัดส่วน มีทั้งครัวปิดและเปิด ขายแบบ Fully Furnished มีการทำห้องที่ขนาดเริ่มต้นที่ 36 ตร.ม. ซึ่งเป็นห้องขนาดพื้นที่ไม่เล็กเกินไปนักสำหรับ 1 ห้องนอน แต่ถ้าเทียบกับ Service Apartment ในซอยนี้จะถือว่ามีพื้นที่เล็กหน่อย เพราะส่วนมากจะมีพื้นต่อยูนิตขนาดใหญ่กว่า คือเริ่มต้นก็70-80 ตารางเมตรเข้าไปแล้ว ทำให้ราคาของแต่ละยูนิตสูงขึ้นไปมาก ข้อดีสำหรับโครงการนี้คือมีความเป็นส่วนตัวสูงเพราะมีจำนวนยูนิตน้อย (79 ยูนิต) ได้อัตรส่วนลิฟท์ที่ 40:1 ส่วนถ้าเทียบราคาแสนสามถึงแสนห้า ที่เป็นโครงการ High Rise ก็จะได้ทำเลที่ไกลออกไปแถวๆ BTS อ่อนนุช แทนค่ะ

วัสดุนั้นดีเลยค่ะถ้าเทียบกับโครงการเรตเดียวกันโครงการอื่น ได้พื้นไม้Engineering wood ส่วนพื้นห้องน้ำปูกระเบื้องขนาด 60×60 เคาท์เตอร์ครัวเป็นหินสังเคราะห์ ผนังครัวกรุกระจกกันเปื้อน สุขภัณฑ์ใช้ของ Kohler ได้ไฟดาวน์ไลท์และมีฝ้าหลุมโซนห้องนั่งเล่น ผนังฉาบปูนเรียบติด Wallpaper และให้มาแบบ Fully Furnished และเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกหลายอย่าง

สาธารณูปโภคของที่นี่จัดพื้นที่ส่วนกลางอยู่บนดาดฟ้าเหนือชั้น 8 ค่ะ สระว่ายน้ำกลางแจ้งระบบเกลือขนาด 14 x 5.55 เมตร มี Jacuzzi สระลึก 1.2 เมตร มีแบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร มีฟิตเนส มี Kid’s corner อยู่ดาดฟ้าทั้งหมด ชั้นล่างมี Lobby เป็น Double height สูง 7.3 เมตร มี Shuttle bus ส่งBTSสถานี นานา ระบบรักษาความปลอดภัยเป็น Keycard Access และที่จอดรถมีชั้นใต้ดินพร้อมลิฟต์ยกรถทำให้จอดรถได้ 55% เนื่องจากเป็นโครงการที่มียูนิตเพียง 79 ยูนิต จึงถือว่าได้พื้นที่ส่วนกลางเยอะและมีความหนาแน่นที่ต่ำค่ะ

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

  • ทำเล 8.0/10 – ทำเลดี ห่าง BTS นานาประมาณ 280 เมตร และอยู่ในย่านที่อุดมสมบูรณ์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ
  • เดินทางด้วยรถ 7.25/10 – ทำเลใจกลางเมือง แต่ถนนเข้าออกเป็นถนน One way ต้องวนรถเข้าออกหลายซอยและรถค่อนข้างติด
  • ไม่ใช้รถ 8.0/10 – ถือว่าสะดวกเพราะเดินไปรถไฟฟ้าแค่ประมาณ 280 ม. จากทางเข้าหน้าโครงการ
  • วัสดุ 8.5/10 – วัสดุให้มาดีถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆเรตเดียวกัน
  • แบบ 7.5/10 – แบบห้องให้ฟังก์ชั่นมาครบ แยกสัดส่วนและจัดวางรูปแบบการใช้สอยมาค่อนข้างลงตัว
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – ความหนาแน่นต่ำ ถือว่าได้เยอะถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตและโครงการอื่นที่เรตราคาใกล้ๆกัน

  • HIGH CLASS
  • 7.88 / 10.00

 

BOTTOM LINE

Dazzle สุขุมวิท 7 เป็นโครงการที่เหมาะกับคนที่มองหาที่อยู่ใจกลางเมือง และเน้นใช้ BTS หรือรถสาธารณะ มองหาโครงการใกล้รถไฟฟ้า ชอบโครงการขนาดเล็กและสภาพแวดล้อมของโครงการที่เป็นแหล่งพักพิงของชาวต่างค่อนข้างเยอะ มีงบประมาณ ระดับ 4.9 ล้านบาทขึ้นไป

ร่วมกัน Share หรือ Comment เพื่อเป็นประโยชน์กับทีมงานและผู้ที่กำลังมองหาบ้านนะคะ : )