D Land นำร่องจากองค์กรสู่ชุมชน ชวนใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกช่วยลดภาวะโลกร้อน เตรียมแจกฟรี! ถุงผ้า 2,000 ใบให้พนักงานและลูกบ้านในเครือดี–แลนด์ กรุ๊ป พร้อมจัดกิจกรรมสำหรับผู้สนใจผ่าน facebook : Dlandclub ลุ้นรับถุงผ้าฟรี! ทุกเดือน

นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี–แลนด์ กรุ๊ป จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในเขตกรุงเทพฯ ตอนใต้ พระราม2–สมุทรสาคร โซนภาคตะวันออก และโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดทำโครงการ “ถุงผ้ากู้โลก” ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคม (CSR) ที่มีวัตถุประสงค์หลักในการสร้างค่านิยมการใช้ถุงผ้าแทนการใช้ถุงพลาสติก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันลดอัตราการสร้างปริมาณขยะจากพลาสติกซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญทำให้เกิดภาวะโลกร้อนที่ส่งผลกระทบทำให้สภาพลมฟ้าอากาศแปรปรวน อากาศร้อนจัด หนาวจัด ฤดูกาลเปลี่ยนแปลง ภัยแล้ง น้ำท่วม รวมถึงโรคระบาดและพาหะนำโรคที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น

สำหรับโครงการ “ถุงผ้ากู้โลก” เป็นโครงการที่ดี–แลนด์ฯ ได้ริเริ่มและต่อยอดมาจากโครงการ D–Green Office
ซึ่งเป็นโครงการที่เริ่มต้นรณรงค์จากในองค์กรตั้งแต่ต้นปี 2562 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการสร้างองค์กรรักษ์โลก ด้วยการรณรงค์ให้พนักงานทุกคนร่วมใจกันใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าไม่ว่าจะเป็น การประหยัดพลังงาน การนำทรัพยากรบางอย่างกลับมาใช้ซ้ำ (Reuse) การลดการใช้กระดาษ รวมทั้งการรณรงค์ลดการใช้พลาสติกภายในองค์กร ซึ่งเป็นแนวคิดสำคัญที่กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการถุงผ้ากู้โลกในครั้งนี้ และในอนาคตก็จะมีการต่อยอดโครงการไปสู่รูปแบบอื่นๆ ต่อไป

นายศิริพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเบื้องต้นบริษัทฯ ได้จัดทำถุงผ้ารุ่นพิเศษ จำนวน 2,000 ใบ สำหรับแจกจ่ายให้กับพนักงานในองค์กรและกลุ่มลูกบ้านในเครือดี–แลนด์ กรุ๊ป รวมทั้งเปิดโอกาสให้กับผู้ที่สนใจได้มีโอกาสร่วมรับถุงผ้าฟรี! ผ่านการร่วมสนุกกับกิจกรรมบน facebook: Dlandclub ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน โดยเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2562 หรือสามารถร่วมจับจองเป็นเจ้าของถุงผ้าจากโครงการฯ ที่มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 ลวดลาย ราคาใบละ 60 บาท ได้ที่ facebook: Dlandclub เช่นกัน ซึ่งบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายถุงผ้าร่วมสมทบกับการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอื่นๆ ของดี–แลนด์ฯ ต่อไป

“โครงการถุงผ้ากู้โลกเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เกิดขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก ‘To Give Before” เพราะเราเริ่มคิดจากการให้ ใส่ใจเพื่อชีวิตอีกขั้น’ และเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของดี–แลนด์ฯ ในการมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ด้วยความคิดสร้างสรรค์ บนความทันสมัย และคุณภาพที่เหนือกว่าโดยมุ่งเน้นความพึงพอใจของลูกค้า ภายใต้การเป็นองค์กรที่มีจริยธรรม ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความสุขของชุมชนและส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพของบุคลากรทุกระดับ” นายศิริพงษ์ กล่าวในตอนท้าย

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและกิจกรรมต่างๆ ของ “ดี–แลนด์ กรุ๊ป” ได้ที่ www.dl.co.th และ facebook: Dlandclub