img_2817-retouch

หลังจากที่เรามีโอกาสได้พูดคุยถึงภาพรวมของ KPN LAND ผ่านมุมมองของคุณระวี ธาตุนิยม วันนี้เราจะพาไปเจาะลึกถึงเบื้องหลังในการพัฒนา The Diplomat Sathorn ผ่านมุมมองของคุณหญิงกันตลักษณ์ หงส์ลดารมภ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด ผู้รับผิดชอบตั้งแต่ Design Development, การก่อสร้าง, การตลาดและการทำประชาสัมพันธ์

ชีวิตส่วนตัวของคุณหญิง เกือบครึ่งหนึ่งก็อยู่ต่างประเทศมาโดยตลอด เริ่มต้นจากโรงเรียนประจำในออสเตรเลีย และบินไปต่อด้าน International Business ที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหลังจากเรียนจบมีโอกาสได้ทำงานเป็น Consultant ที่ SGV & Co.  (Arthur Andersen & co.) และปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ของ KPN LAND”

ด้วยชื่อตำแหน่งอาจต้องรับผิดชอบหลายๆ อย่าง แต่สิ่งที่คุณหญิงทุ่มเทและใส่ใจเป็นพิเศษคือเรื่องของ “Design” ซึ่งถือเป็นคาแรคเตอร์หลักในโครงการของ KPN LAND

สมัยที่เรียนต่างประเทศหญิงชอบเดินดูพิพิธภัณฑ์หรือหอศิลป์หลายๆแห่งประกอบกับที่บ้านก็ชอบสะสมงานศิลปะทำให้ถูกหล่อหลอมมาแบบนี้โดยไม่รู้ตัว สังเกตได้ว่างานของ KPN LAND จะเป็นการผสมระหว่าง Old World และ New World โครงการของเราไม่ได้แหวกแนวจากคนอื่น แต่เป็นโครงการสำหรับอนาคต ที่ไม่ล้ำสมัยจนเกินไป และต้องอยู่ได้นานนั่นคือมุมมองของเรา บ้านก็คือบ้าน บ้านคงไม่ใช่ยานอวกาศที่ต้อง Futurist หรือ Modern จนเกินไป ชีวิตประจำวันไม่ใช่อย่างนั้น

Collection  “The Diplomat” สถานที่เก็บประสบการณ์ของนักเดินทาง

เริ่มต้นจาก The Diplomat Sathorn ซึ่งเจ้าของเดิมเป็นขุนนางเก่า และมีคนติดต่อขอซื้อที่ดินแปลงนี้เยอะมาก แต่ท่านก็รู้สึกว่าไม่อยากจะขายให้คนทั่วไปง่ายๆ เผอิญตอนที่ได้เข้าไปคุยกับท่าน เราก็ชี้แจงไปเลยว่า ทางบริษัทฯไม่ต้องการพัฒนาที่ดินแปลงนี้ให้เป็นศูนย์การค้า แล้วละทิ้งประวัติหรือคุณค่าที่แท้จริงของถ.สาทรไป เราอยากสร้างบ้านที่สามารถรักษาเอกลักษณ์ของทำเลนี้ไว้ได้เลยกลายมาเป็นที่มาของ The Diplomat”

“…แปลตรงตัวคือ นักการทูต ดังนั้นแนวคิดหลักของโครงการ คือคนๆ หนึ่งที่เดินทางและใช้ชีวิตมาแล้วทั่วโลก เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ ซึ่งทั้ง 2 โครงการ The Diplomat Sathorn และ The Diplomat 39 จะแตกต่างจากคอนโดอื่นๆ ในตลาด ตรงการผสมผสานระหว่างงานศิลปะหลายๆแขนงและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆเข้าด้วยกัน”

“ก้าวแรกที่เดินเข้าไปให้ความรู้สึกเหมือนบ้านหลังนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน อย่างใน The Diplomat Sathorn หญิงพยายามเลือกงานที่สะท้อนถึงยุค Classic หรือ Renaissance เพราะนั้นคือส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตของ Diplomat”

Craftmanship รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่สะท้อนผ่าน The Diplomat

“เราให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด สิ่งที่เราให้ลูกค้า เราจะเลือกเหมือนโครงการนี้เป็นบ้านของเราเอง และต้องใช้ได้จริงๆ สังเกตได้ว่า KPN LAND จะไม่ค่อยตามตลาดเท่าไหร่ แต่ดีไซน์ของคอนโดจะต้องอยู่ได้ทุกสมัย ไม่ใช่ว่าเริ่มเปิดตัววันนี้ แล้วอีก 3 ปีข้างหน้าพอสร้างเสร็จก็ล้าสมัยไปแล้ว…ส่วนตัวหญิงเชื่อว่า สินค้าที่ดีจะมาจาก Craftmanship ที่ดี ทุกรายละเอียดของโครงการ ผู้บริหารทุกคนมีส่วนเกี่ยวข้องในการเลือก  และใส่ใจ แม้แต่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพราะต้องการให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดีที่สุด”

The Diplomat Sathorn (Last for a Long Time)

“The Diplomat Sathorn  จะเป็นการผสมระหว่างยุคเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัว ซึ่งที่เราภูมิใจนำเสนอคือ Facilities เริ่มที่บริเวณชั้น 8 มีการแบ่งพื้นที่ชัดเจนระหว่างเด็กและผู้ใหญ่ แต่ก็สามารถมองหากันได้ตลอดเวลา ส่วนสระว่ายน้ำชั้นบนเป็นแบบ Semi Pool มีร่มบังแดดให้ครึ่งหนึ่ง”

“นอกจากนี้ยังมี Fitness บนชั้น 35 เป็น Hanging Gym ซึ่งสามารถมองเห็นทั้งถนนสาทรและโค้งน้ำเจ้าพระยาเลย  เนื่องจาก เรารู้ว่าวิถีชีวิตของคนสมัยนี้เปลี่ยนไปเยอะ และคนสมัยใหม่ หันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น ดังนั้นจะมองข้าม Facilities พวกนี้ไม่ได้เลย”

ในปัจจุบันการแข่งขันระหว่างตลาด hi-end ค่อนข้างดุเดือด แต่คุณหญิงก็ยังมั่นใจในเอกลักษณ์ของ KPN

โชคดีตรงที่เรามีความเป็นตัวของตัวเอง เราพยายามสร้างบรรยากาศของห้องตัวอย่างให้มีกลิ่นอายของบ้านจริงๆ แม้ว่าดีไซน์อาจไม่ได้ตามเทรนด์มากนัก แต่เรามั่นใจว่า Last for a Long time แน่นอน หญิงเชื่อว่า Form และ Function ต้องไปด้วยกัน ถึงแม้ว่าจะดูสวย ดูดี แต่ถ้าความเป็นจริงแล้วมันใช้ไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยน