cozii_cover_web

รีวิวฉบับที่ 1285 … สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชม Cozii By Viida Ville โครงการทาวน์โฮมและอาคารพาณิชย์ จาก  เบทเทอร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ ดีเวลลอปเม้นท์ ตั้งอยู่บนถนนประชาอุทิศ-คู่สร้าง ตรงข้ามบิ๊กซี อุดมสมบูรณ์ หาของกินง่าย ใกล้ทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรม, ทางด่วนกาญจนาภิเษก มีบ้านให้เลือกแบบ 3 ชั้นและ 3.5 ชั้น ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

Fact @ 9 February 2017

  • Cozii By Viida Ville (โคซี่ บาย วีดาวิลล์)
  • เบทเทอร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ ดีเวลลอปเม้นท์
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขต ทุ่งครุ
  • เนื้อที่โครงการ 10-1-39 ไร่ จำนวน 101 ยูนิต (ทาวน์เฮาส์ 62 ยูนิต,อาคารพาณิชย์ 39 ยูนิต)
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ดิน 20-23 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ที่ดิน 20-28 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 164 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.5 ล้านบาท
  • อาคารพาณิชย์ (Sold Out)
  • เพดานสูง 2.5 เมตร , Double Space สูง 6 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ปี 2558 
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : ปี 2561
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • สำนักงานขาย : 094-812-6776

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.611976, 100.510069

แผนที่จากทางโครงการค่ะ  Cozii By Viida Ville ตั้งอยู่บนถนนประชาอุทิศ-คู่สร้าง ตรงข้ามบิ๊กซี ใกล้ทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรม, ทางด่วนกาญจนาภิเษก

ทำเล ของโครงการนี้อยู่บริเวณชานเมือง โดยในซอยประชาอุทิศนั้นจะมีสถานที่สำคัญๆคือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT) อยู่ก่อนถึงแยกนาหลวงที่เป็นสามแยกระหว่างถนนพุทธบูชาและประชาอุทิศ ความคึกคักและมีความอุดมสมบูรณ์จึงไปกระจุกอยู่บริเวณนั้นค่อนข้างมาก มีร้านค้าน้อยใหญ่มาตั้งกันมากมาย ยิ่งตรงช่วงตลาดทุ่งครุจะมีทั้งตลาดสดและตลาดนัดให้หนุ่มสาวมาเดินกันอีกด้วย สำหรับ Hypermarket บนถนนเส้นนี้จะมี Tesco Lotus , Max Valu และ Big C อยู่เป็นช่วงๆ หากใครอยากจะไปห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆหน่อยก็คงต้องไปที่ห้างเซ็นทรัลบนถนนพระราม 2 หากโฟกัสที่ทำเลในระยะใกล้ๆโครงการ เนื่องจากมีทางเชื่อมไปยัง บางขุนเทียน-ชายทะเล ทำให้พื้นที่ตรงนี้คึกคักหน่อย นอกจากความสะดวกสบายจาก Shop House หรืออาคารพาณิชย์ที่อยู่ด้านหน้าแล้ว ที่สำคัญคือมี Big C Market อยู่ฝั่งตรงข้ามเลย ภายในมีร้านค้า ร้านอาหารเยอะอยู่ สามารถข้ามไปหาของกินของใช้ได้สะดวก มีธนาคารรองรับสำหรับคนที่มาซื้ออาคารพาณิชย์ด้านหน้า ที่อยู่อาศัยละแวกใกล้เคียงโครงการส่วนใหญ่จะเป็นหมู่บ้าน อาคารพาณิชย์ และทาวน์โฮม ซึ่งจะมีทั้งช่วงที่ใกล้ๆกับโครงการ ราคาใกล้เคียงกัน และ ที่ไกลกว่าหน่อยแต่ก็ปรับลงตามทำเล

การเดินทางด้วยรถยนต์ : ซอยประชาอุทิศเป็นซอยที่ยาวมากๆ เริ่มต้นตั้งแต่ถ.สุขสวัสดิ์ ช่วงซอย 46 วิ่งมาชนกับ ซ.พุทธบูชา แล้ววิ่งต่อไปตัดกับทางด่วน บางพลี-สุขสวัสดิ์ ก่อนจะมาถึงโครงการ สุดซอยจะไปที่วัดคู่สร้างและชนกับถนนเลียบคลองสรรพสามิต จะเห็นว่าตัวถนนเส้นนี้สามารถเชื่อมต่อกับถนนได้หลายสาย เหมือนใยแมงมุมใครที่วิ่งโซนนี้บ่อยๆคงเข้าใจดี เพราะมีซอยย่อยไปออกถนนนู่นถนนนี้ เลยมีคนเข้ามาใช้เลี่ยงรถติดเป็นประจำ ใกล้ทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรม , ทางด่วนกาญจนาภิเษก โดยจากโครงการเราก็สามารถใช้ซอยย่อยเหล่านี้เป็นทางลัดได้  เช่น

  • จากโครงการเลี้ยวไปยัง ซอยประชาอุทิศ 90 สามารถเป็นทางลัดไปออกถนนเทียนทะเล แล้วออกเส้นพระราม 2 จะสามารถไปขึ้นทางด่วนที่วงแหวนกาญจนาภิเษกได้ค่ะ
  • จากโครงการวิ่งไปบนถนนประชาอุทิศ ผ่านแยกนาหลวง ตรงไปเรื่อยๆบนถนนพุทธบูชา ก็สามารถไปทะลุถนนพระราม 2 หรือทางลัดอีกทางที่สามารถหลบรถติดได้คือ เข้าซอยพุทธบูชา 36 ตรงถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษกด้านใต้ แล้วเลี้ยวเข้าซอยวัดบัวผันก็จะสามารถทะลุถนนพุทธบูชา ไปจนถึงถนนพระราม 2 ได้เหมือนกันค่ะ
  • จากโครงการ วิ่งไปยังซอยสุขสวัสดิ์ 76 (ประชาอุทิศ 131) หรือซอยสุขสวัสดิ์ 78 (ช้อยเพ็ง) ทั้งสองซอยนี้สามารถเชื่อมถึงกันได้ และยังเป็นทางลัดไปยังถนนสุขสวัสดิ์ เพื่อจะไปขึ้นทางด่วนสุขสวัสดิ์, สะพานภูมิพล1,2ไปยังพระราม 3, บางนา, สมุทรปราการ และทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก ด่านสุขสวัสดิ์ได้
  • จากโครงการ วิ่งไปยังถนนโยธาธิการ สมุทรปราการ 3018 ก็สามารถเป็นทางลัดไปยังถนนสุขสวัสดิ์ได้เช่นกัน

การเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง : ภายในซอยนี้จะมีรถสาธารณะวิ่งผ่านค่อนข้างเยอะ เพราะด้านในเป็นแหล่งชุมชนอยู่อาศัยประเภทแนวราบอยู่หลายหมู่บ้าน รถที่วิ่งในซอยนี้มีทั้งมอเตอร์ไซค์ตั้งวินอยู่หน้าโครงการเลย รถเมล์ รถสองแถวเล็กสาย 99 สองแถวใหญ่ บิ๊กซีพระประแดง – คู่สร้าง, ครุใน – คลองสวน , กม.9 – แฟลตทุ่งครุ และรถกระป๊อ( Subaru เล็ก) เส้นทางก็มีให้เลือกทั้งที่ไปบนสุขสวัสดิ์และพระราม 2 ถ้าจะไปแถวๆสยามก็ขึ้นรถเมล์สาย 21  ไปได้สุดทางที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นั่งนานหน่อยแต่ก็ไม่ต้องไปต่อรถหลายต่อสะดวกดี

การเดินทางวันนี้เราจะเริ่มถนนสุขสวัสดิ์ วิ่งมาเข้าถนนประชาอุทิศ เพื่อดูสภาพแวดล้อมทั้งสองข้างทาง ผ่าน ม.พระจอมเกล้าธนบุรี จนถึงแยกนาหลวงให้เลี้ยวซ้ายแล้ววิ่งผ่านตลาดทุ่งครุ ประชาอุทิศ 61, Max Valu, Tesco Lotus แล้วตรงมาเรื่อยๆ โครงการอยู่ตรงข้าม Big C ประชาอุทิศ บริเวณซอยประชาอุทิศ86

เราวิ่งบนถนนสุขสวัสดิ์ขับผ่านทางขึ้นทางด่วนเฉลิมมหานคร จะสังเกตเห็นป้ายประชาอุทิศให้เลี้ยวไปทางซ้าย

ตรงมาอีกนิดพอถึงแยกไฟแดง ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าถนนประชาอุทิศค่ะ

บนถนนประชาอุทิศแล้ว สองข้างทางของถนนเส้นนี้จะเป็นโรงเรียน ตึกแถว บ้านพักอาศัย และสำนักงานขนาดเล็กถึงกลางซะส่วนใหญ่

ขับตรงมาเรื่อยๆจะเจอม.พระจอมเกล้าธนบุรี อยู่ทางขวามือค่ะ ฝั่งตรงข้ามเป็นเต็นท์ขายอาหารเล็กๆที่มีของกินขายตลอดวัน ถัดไปเป็นแนวอาคารพาณิชย์

สุดทางจะเป็นแยกนาหลวงซึ่งเป็นจุดตัดระหว่างถนนประชาอุทิศและพุทธบูชา หากเลี้ยวขวาจะไปหลังมอ ถนนพุทธบูชาและสามารถไปยังพระราม 2 ได้ แต่เราจะเลี้ยวซ้ายไปโครงการกัน

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอตลาดใหม่ทุ่งครุ ประชาอุทิศ 61 อยู่ทางซ้ายมือ โดยตลาดนี้เป็นตลาดใหญ่มาก มีทั้งโซนตลาดสด โซนขายอาหารปรุงสำเร็จ มีเสื้อผ้า ของใช้ในบ้านครบ

ไม่ไกลกันมี Max valu เปิด 24 ชั่วโมง

ตามมาติดๆกับ  Tesco Lotus บริเวณนี้จะค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ค่ะ

บริเวณซอยประชาอุทิศ 76 หรือซอยเจริญสุข จะมีตลาดสดอยู่อีกจุดหนึ่ง

ตรงมาอีกจะเจอกับทางไปถนนครุใน ซึ่งเป็นทางเชื่อมไปออกถนนสุขสวัสดิ์ได้

ถัดมาฝั่งซ้ายจะเจอกับทางไปขึ้นทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์และสะพานภูมิพล

พอผ่านแยกมาได้ไม่ไกลจะเจอกับตลาดทิพย์พลาซ่าอยู่ด้านซ้าย แต่เราจะตรงต่อไป

และบริเวณฝั่งตรงข้ามซอยประชาอุทิศ103 จะมีตลาดวัดทุ่งครุ อยู่อีกจุดหนึ่ง

ถัดมาเป็นวัดทุ่งคุรและโรงเรียนวัดทุ่งครุ บริเวณการจราจรจะหนาแน่นหน่อยเพราะเป็นแหล่งชุมชนใกล้วัด

ตรงมาอีกนิดเดียวจะเจอกับโครงการ Cozii By Viida Ville แล้วค่ะ โดยโครงการจะอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆกับ Big C Market เลย

ช่วงหน้าฝั่งตรงข้าม Big C จะมีซอยประชาอุทิศ 90 เป็นทางแยกไป บางขุนเทียน-ชายทะเล และไปยังศูนย์ราชการต่างๆได้

ภายใน Big C Market จะเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ต ขนาดกลางและมีร้านอาหาร Inter Brand ต่างๆมาตั้งอยู่ด้วย

เลย Big C มานิดเดียวเป็นซอยประชาอุทิศ 90 ซึ่งเป็นทางลัดไปออกบางขุนเทียนได้ค่ะ ช่วงต้นซอยจะเป็นอาคารพาณิชย์ มีร้านอาหาร ร้านค้าเริ่มมาเปิดกันบ้างแล้ว ถัดเข้าไปด้านในซอยจะมีทั้งทาวน์โฮมและโครงการบ้านเดี่ยว

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

Cozii By Viida Ville เป็นโครงการที่ด้านหน้าฝั่งที่ติดถนนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์หรือ Shop House จำนวน 39 ยูนิต ทางเข้าออกอยู่ติดถนนใหญ่ เป็น Area ที่ลูกค้าสามารถขับรถเข้ามาใช้งานได้เลย ถัดเข้ามาด้านในเป็นทาวน์โฮมจำนวน 62 ยูนิต โครงการในลักษณะนี้ มีข้อดีคือร้านค้าต่างๆที่มาเปิดก็ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านได้โดยไม่ต้องขับรถออกไปไหน เดินมาหน้าโครงการก็เจอแล้ว อย่างเช่นร้านอาหาร, กาแฟ , ร้านเช่าชุด หรือ ร้านซักรีด โดยพื้นที่รอบๆมีแต่ละด้านติดกับ

  • ทิศเหนือ – หรือฝั่งด้านหน้าโครงการติดกับถนนประชาอุทิศ-คู่สร้าง ฝั่งตรงข้ามเป็น Big C Market
  • ทิศตะวันออก – ติดกับซอยประอุทิศ 88 สภาพแวดล้อมเป็นซอยชุมชน บ้านคนอยู่อาศัย
  • ทิศใต้ – ติดกับคลองเก้าห้อง
  • ทิศตะวันตก – ติดกับซอยประชาอุทิศ 86 ตรงข้ามเป็นสำนักงานเขตทุ่งครุและสถานีดับเพลิงทุ่งครุ

ทิศเหนือ หรือฝั่งด้านหน้าโครงการจะติดกับถนนประชาอุทิศ-คู่สร้าง ฝั่งตรงข้ามเป็น Big C Market มีร้านค้า ร้านอาหาร ธนาคาร ค่อนข้างสะดวก

ทิศตะวันออก ติดกับซอยประอุทิศ 88 สภาพแวดล้อมเป็นซอยชุมชน บ้านคนอยู่อาศัย หน้าปากซอยส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์

ทิศตะวันตก  ติดกับซอยประชาอุทิศ 86 หน้าปากซอยมีร้านขายมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเราจะเข้าถึงโครงการจากซอยนี้ก็ได้นะ

ถัดเข้าไปในซอยประชาอุทิศ86 ฝั่งตรงข้ามกับโครงการจะเป็นสำนักงานเขตทุ่งครุและสถานีดับเพลิงทุ่งครุค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Big C Market ~ 50 เมตร
  • สำนักงานเขตทุ่งครุ~ 155 เมตร
  • สถานีดับเพลิงทุ่งครุ ~ 190 เมตร
  • โรงเรียนสารสาสน์ประชาอุทิศ  ~950 เมตร
  • โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา  ~ 1.7  กิโลเมตร
  • Max Valu ประชาอุทิศ ~ 3.5 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus ประชาอุทิศ ~ 3.6 กิโลเมตร
  • ตลาดใหม่ทุ่งครุ ประชาอุทิศ ~ 4.1 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT) ~ 5 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลบางปะกอก  ~ 5.1 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลกรุงเทพ พระประแดง ~ 6.6 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

มาดูผังรวม(Master Plan)กันค่ะ โครงการนี้เป็นโครงการที่ติดถนนใหญ่ประชาอุทิศ-คู่สร้าง ด้านหน้าเป็นอาคารพาณิชย์หรือ Shop House จำนวน 39 ยูนิต เรียงอยู่ฝั่งเดียวกัน ฝั่งตรงข้ามเป็นที่จอดรถลูกค้าผู้มาติดต่อ ทางเดินรถบริเวณนี้จะเป็นแบบ One way เข้ามาแล้ววนออกที่ทางด้านหลังฝั่งที่ติดกับซอยประชาอุทิศ86 เพื่อให้การจราจรไม่ติดขัดบริเวณหน้าโครงการ ส่วนทางเข้าออกที่อยู่ท้ายโครงการสามารถใช้เข้าหรือออกก็ได้ โดยอาคารพาณิชย์ตอนนี้ขายหมดเรียบร้อยแล้ว ด้านในถัดจากโซนของอาคารพาณิชย์เข้าไปจะเป็นโครงการทาวน์โฮม ทางเข้าออกจะมีกั้นด้วยไม้กระดกมาให้อีกจุดหนึ่งเพื่อเพิ่มความปลอดภัย มีจำนวน 62 ยูนิต แบ่งออกเป็นแบบ 3.5 ชั้น และ แบบ 3 ชั้น วางหันหน้าเข้าหากัน มี Clubhouse ซึ่งประกอบด้วยสระว่ายน้ำ ห้องเด็กเล่น ฟิตเนส และสำนักงานนิติบุคคลอยู่บริเวณนี้ ด้านหลังโครงการฝั่งที่ติดกับคลอง จัดเป็นพื้นที่สวนหย่อม

จากถนนประชาอุทิศ-คู่สร้าง เลี้ยวเข้ามาจะเจอกับป้อมรปภ.และรั้วกั้นไม้กระดกแบบนี้ค่ะ

เข้ามาในโครงการเราจะเจอกับอาคารพาณิชย์หรือ Shop House ก่อน มีจำนวน 39 ยูนิตเรียงกันอยู่ทางฝั่งซ้าย ทางด้านขวาเป็นที่จอดรถของผู้มาติดต่อทั้งหมด ทางเดินรถบริเวณนี้จะเป็นแบบ One way ค่ะ

อาคารพาณิชย์ เป็นแบบ 3.5 ชั้น ภายนอกมีการออกแบบอาคารให้มีกันสาดยื่นออกมาเป็นกล่องที่ด้านข้างไม่เท่ากัน เพื่อบังแดดและทำให้ตัวอาคารดูมีลูกเล่นมากขึ้น ตอนนี้ได้ปิดการขายและเริ่มมีร้านค้ามาทยอยเปิดแล้ว ทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ และ ร้านค้าต่างๆ

ถัดเข้าด้านในเราจะเจอกับซุ้มประตูทางเข้าส่วนของทาวน์โฮม ทางฝั่งขวาเป็นทางที่รถจะวนออกไปที่ซอยประชาอุทิศ86

บริเวณนี้สามารถเข้าและออกได้ค่ะ คือถ้าเราเข้ามาจากด้านหน้าโครงการ รถจะเดินทางเดียวมาออกที่ทางออกนี้ แต่ถ้าเราเข้าจากซอยประชาอุทิศ86 ก็สามารถมาเข้าโครงการที่ทางนี้ได้นะ

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการทาวน์โฮม มีป้อมรปภ.คอยดูแลความปลอดภัยให้ 24 ชั่วโมง ซุ้มตกแต่งโดยใช้เส้นสายสีน้ำตาลตัดกับสีดำ ดู Cozy เหมาะกับชื่อของโครงการค่ะ

บริเวณหน้าทางเข้าโครงการมีการจัดสวนหย่อมเล็กๆ มีอ่างบัววางตกแต่ง น่ารักดี

ระบบรักษาความปลอดภัยหน้าโครงการนอกจากจะมีพี่รปภ.แล้ว ยังมี Access Card ระยะไกล และกล้อง CCTV มาให้อีก

เข้ามาภายในโครงการเป็นทาวน์โฮมมีให้เลือก 2 แบบคือ 3.5 และ 3 ชั้น หันหน้าเข้าหากัน เรียงกันแบบนี้ไปจนถึงท้ายโครงการ ถนนหลักกว้าง 12 เมตร ส่วนถนนย่อยกว้าง 9 เมตร

หน้าโครงการฝั่งที่ติดกับซุ้มประตูเลยเป็น Club House 3 ชั้น เสาตรงกลางมีการตกแต่งเพิ่มเติมให้คล้ายๆกับกิ่งไม้ ด้านหน้าจัดเป็นสวนหย่อม

ซูมในดูชัดๆอีกทีค่ะ เดี๋ยวเราจะเดินขึ้นไปดูบรรยากาศด้านในกัน

ทางเข้า Club House ต้องขึ้นบันไดขึ้นไปประมาณ 4 ขั้น เค้ายกระดับพื้นให้สูงกว่าระดับถนนเพื่อซ่อนงานระบบของสระว่ายน้ำและเป็นการทำให้พื้นที่สระว่ายน้ำที่อยู่ด้านหน้าเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วย

เดินเข้ามาเราจะเจอกับสระว่ายน้ำก่อนค่ะ เป็นระบบเกลือ ขนาด 4 x 9.5 เมตร

ข้างๆมีชุดที่นั่งพักผ่อนวางอยู่ ด้านในเป็นทางเดินไปตู้ล็อคเกอร์และห้องน้ำ

ที่นั่งพักผ่อนเป็นแบบม้านั่งยาวค่ะ สำหรับนั่งรอเพื่อนหรือลูกๆเล่นน้ำ หรือเอาไว้นั่งพักผ่อนหลังว่ายน้ำกันเสร็จแล้ว

เดินถัดเข้าไปด้านหลัง

เดินเข้ามาจะเจอกับล็อคเกอร์ค่ะ มีมาให้เยอะเหมือนกันนะ

อ้อมมาดูที่ด้านหลังเป็นห้องน้ำแยกชาย หญิง

บรรยากาศภายในตกแต่งด้วยโทนสีขาว มีอ่างล้างหน้า ห้องน้ำและห้องอาบน้ำมาให้

อ่างล้างหน้าค่ะ ให้ห้องละ 1 ชุด

บรรยากาศภายในห้องอาบน้ำและห้องน้ำ ตามลำดับ

ขึ้นมาดูที่ชั้น 2 เป็นห้องเด็กเล่นค่ะ ขนาดประมาณ 4.5 x 3.3 เมตร สีสันสดใสน่ารักทีเดียว มีของเล่นอยู่หลายประเภท ทั้งอุปกรณ์เล่นหม้อข้าว หม้อแกง กระดานดำ ลูกบอลสีๆ เด็กๆน่าจะชอบนะ

ด้านหลังมีทางไปห้องนิติบุคคลและห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำจะมีมาให้ทุกชั้นค่ะ เราไปดูต่อกันที่ชั้น 3

ชั้น 3 จะเป็นส่วนของฟิตเนสค่ะ

ฟิตเนสขนาดห้องประมาณ 4.5 x 10 เมตร ใส่เครื่องออกกำลังกายได้ประมาณ 6 เครื่อง ผนังมี 2 ฝั่งเป็นกระจกเปิดรับวิวได้ แต่ถ้าร้อนก็มีม่านมาให้ ผนังอีกฝั่งเป็นกระจกเอาไว้ดูท่าทางเวลาออกกำลังกายได้

อีกมุมหนึ่งค่ะ สังเกตเห็นประตูกระจกสีเขียวๆที่ด้านหลังนั่นไหม มันคือห้องน้ำค่ะ บรรยากาศคล้ายๆกันกับห้องข้างล่าง

พาไปดูตัวบ้านกันต่อค่ะนี่คือ ทาวน์โฮมแบบ 3.5 ชั้น ที่ดิน 20-28 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 164 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 

มาเทียบกันกับ ทาวน์โฮมแบบ 3 ชั้น ที่ดิน 20-23 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จะเห็นว่าต่างกันตรงที่ไม่มีชั้นลอย 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 4 x 9.5 ม. ลึก 1.4 ม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาด 4.5 x 10 ม. ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 6 เครื่อง
  • ห้องเด็กเล่น
  • สวนหย่อม
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 16 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 2  ม.
  • Key Card Access ระยะไกล
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก + Double Gate เข้าโซนทาวน์โฮม
  • Digital door lock + สัญญาณกันขโมยแบบ Magnetic & Motion Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 12  ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

 


Product Walkthrough

บ้านตัวอย่างที่เราจะพาไปดูกันในวันนี้เป็นแบบ 3.5 ชั้น ที่ดิน 20-28 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 164 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โครงสร้างเป็นแบบ Conventional หรือการก่อสร้างแบบเสาคาน แบ่งออกเป็นอีก 2 แบบคือ (เอาแปลนมาเทียบให้ดู นะคะกันงง)

  • ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น Type A : ห้องนอนใหญ่อยู่ชั้น 2 เหมาะกับบ้านที่มีผู้สูงอายุหรือเจ้าของบ้านที่ไม่ชอบขึ้นบันไดหลายชั้น
  • ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น Type B : ห้องนอนใหญ่อยู่ชั้น 3 เหมาะกับบ้านที่มีลูกๆให้อยู่ที่ชั้น 2 ส่วนพ่อแม่อยู่ชั้น 3 จะได้ดูแลได้ทั่วถึง โดยบ้านตัวอย่างที่จะพาไปชมเป็นแบบนี้ค่ะ

เข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับห้องรับแขก พื้นที่บริเวณนี้เป็นแบบฝ้าเพดานสูง Double Space ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่นั่งรับประทานอาหาร ส่วนเตรียมอาหาร และ ห้องครัว ซึ่งสามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ ด้านหลังเป็นพื้นที่สวนและซักล้าง ขึ้นมาที่ชั้นลอย สามารถจัดพื้นที่เป็นส่วนนั่งเล่นพักผ่อนกันแบบส่วนตัวในครอบครัว หรือ จัดเป็นพื้นที่ทำงานก็ได้ คล้ายๆพื้นที่อเนกประสงค์ในบ้าน ขึ้นมาที่ชั้น 2 และ ชั้น 3 บ้านจะมีอยู่ 2 แบบนะ อย่างที่บอกไปว่ามีแบบที่ห้องนอนใหญ่อยู่ชั้น 2 และ ห้องนอนใหญ่อยู่ชั้น 3 ซึ่งมีข้อดีต่างกัน ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ในการใช้งาน ชั้นที่มีห้องนอน 2 ห้อง ส่วนของห้องน้ำจะต้องใช้ร่วมกัน ห้องที่อยู่ฝั่งหน้าบ้านจะได้ระเบียงเพิ่มเข้ามา ส่วนห้องนอนใหญ่นั้นจะกินพื้นที่ทั้งชั้นเลย ขนาดห้องค่อนข้างกว้างมีพื้นที่ทำเป็น Walk-in Closet ได้ มีห้องน้ำและระเบียงในตัวค่ะ

ภายนอกบ้านการตกแต่งคล้ายๆกับอาคารพาณิชย์ที่อยู่ด้านหน้า คือสไตล์โมเดิร์น บริเวณระเบียงมีทำกันสาดเป็นกล่องที่มีด้านข้างไม่เท่ากัน เรียงสลับกัน สามารถใช้กันแดดได้และทำให้ตัวอาคารดูมีมิติขึ้นด้วย ตรงส่วนที่เป็นชั้นลอยที่เห็นเป็นบานหน้าต่างภายนอกมีติดตั้ง Grill เอาไว้เพื่อกันแดด มีเดินท่อระบบ PIPE TREATMENT SYSTEM มาให้

รั้วหน้าบ้านเป็นโครงเหล็กเปิดพับเก็บเข้าด้านข้าง

หน้าบ้านทางโครงการมีบ้านเลขที่บ้าน กริ่งสัญญาณ และไฟส่องสว่างมาให้

ที่จอดรถเป็นแบบ Slab on Ground เทพื้นหนา 10 cm. จอดรถได้ 2 คัน ด้านข้างถ้าเป็นแปลงมุมจะมีพื้นที่สำหรับจัดสวนเพิ่มเข้ามา

ด้านข้าง หลังที่เป็นแปลงมุมจะเป็นทางเดินไปพื้นที่ซักล้างหลังบ้าน เราสามารถจัดพื้นที่บริเวณนี้เป็นสวนเพิ่มเติมได้นะ

หลังบ้านเป็นพื้นที่สำหรับซักล้าง จะใช้ทำครัวไทยหรือนั่งเล่นพักผ่อนก็ได้ค่ะ วัสดุพื้นในบ้านมาตรฐานจะได้เป็นคอนกรีตขัดเรียบ

อีกมุมหนึ่งค่ะ พื้นที่หลังบ้านจะเชื่อมต่อกับครัวและส่วนรับประทานอาหารภายในบ้าน สามารถเปิดประตูเชื่อมออกมาถึงกันได้

กลับมาดูที่หน้าบ้านค่ะ ประตูทางเข้าเป็นโครงประตูอลูมิเนียมพ่นสี กระจกเขียวตัดแสง ข้างๆเป็นหน้าต่างด้วยวัสดุใช้แบบเดียวกันค่ะ

บ้านทุกหลังจะมี Digital Door Lock มาให้ด้วย ยี่ห้อ Samsumg หน้าตาแบบนี้เลยค่ะ

เข้ามาด้านในเราจะเจอกับห้องนั่งเล่นก่อน ถัดเข้าไปด้านในเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร ครัว และ ห้องน้ำตามลำดับ บันไดทางขึ้นชั้นบนอยู่ทางฝั่งขวา

ทางโครงการจะมีติดตั้งระบบกันขโมยมาให้ด้วย บริเวณก่อนทางขึ้นบันไดจะเป็นตำแหน่งของตัวควบคุมสัญญาณกันขโมย

บริเวณห้องนั่งเล่นจะเป็นแบบ Double Space ฝ้าเพดานสูงประมาณ 6 เมตร ซึ่งเราจะไม่ค่อยเห็นทาวน์โฮมทำ Space แบบนี้กันเท่าไหร่นะ ข้อดีคือบรรยากาศจะโปร่ง โล่ง เนื่องจากบ้านมาตรฐานทางโครงการยังสร้างไม่เสร็จ เราแอบเข้าไปถ่ายรูปมาให้ดูจะเห็นว่าของจริงที่ได้ จะไม่มีการกั้นผนังมาให้เป็นแบบโล่งขึ้นไปถึงชั้นลอยเลย ข้อดีคือโปร่ง โล่ง Space เชื่อมต่อกับพื้นที่ชั้นล่างได้มากขึ้น แต่อาจจะเปลืองแอร์หน่อย ถ้าใครชอบความเป็นส่วนตัวสามารถกั้นผนังเพิ่มแบบบ้านตัวอย่างได้ แนะนำหน่อยหนึ่งว่าอาจจะไม่ต้องทึบทั้งแผงก็ได้สามารถเจาะช่องหน้าต่างได้บ้างคนละครึ่งทางค่ะ

ห้องนั่งเล่น Double space ฝ้าเพดานสูงประมาณ 6 เมตร และได้ความโปร่งจากช่องแสงฝั่งหน้าบ้านด้วย มองขึ้นไปบนฝ้าเพดานจะเห็นโคมไฟระย้าห้อยอยู่ อันนี้ทางโครงการก็แถมให้เราด้วยนะ พื้นบริเวณนี้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ 60 x 60 เซนติเมตร ซึ่งเหมาะกับการใช้ใน Public area เพราะค่อนข้างทนและทำความสะอาดง่ายกว่าวัสดุที่เป็นไม้

ระยะดูทีวีประมาณ 4.25 เมตร  สามารถจัดชุดโซฟาให้มีส่วนที่เป็นแบบ Daybed นอนดูทีวีได้

ถัดเข้ามาด้านในเป็นส่วนวางโต๊ะทานข้าว ถัดไปในบ้านตัวอย่างจัดพื้นที่เป็นส่วนเตรียมอาหารและห้องครัว ห้องน้ำอยู่ทางฝั่งขวา ฝ้าเพดานบริเวณนี้สูงประมาณ 2.5 เมตร ในบ้านมาตรฐานจะเป็นห้องโล่งๆนะคะไม่ได้มีเฟอร์นิเจอร์ให้

บริเวณนี้มีพื้นที่เหลือพอสมควร เราสามารถใช้ทำเป็นส่วนเตรียมอาหารแบบในบ้านตัวอย่างได้ หรือ จะเพิ่มที่นั่งบนโต๊ะอาหารให้มากขึ้นก็ได้ ด้านหลังเป็นประตูทางออกไปส่วนซักล้างหลังบ้าน

ในบ้านตัวอย่างจัดส่วนเตรียมอาหารอยู่ตรงข้ามห้องครัว พอทำอาหารเสร็จก็ยกมาพักตรงนี้ก่อนเสิร์ฟ หรือ จะใช้เตรียมอาหารเล็กๆน้อยๆตรงบริเวณนี้ได้

ฝั่งตรงข้ามเป็นห้องน้ำและห้องครัว

ครัววางอยู่ตรงข้ามกับส่วนเตรียมอาหารสามารถกั้นเป็นครัวปิดเพื่อกันกลิ่นและควันได้ เคาน์เตอร์ทางโครงการไม่ได้มีให้นะ เราสามารถทำเพิ่มเติมขึ้นมาตามความชอบและการใช้สอยของเราเองได้ เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้อยู่ใต้บันไดจึงจะมีส่วนของฝ้าเพดานที่เฉียงๆตามแนวขึ้นบันได

ข้างๆเคาน์เตอร์ครัวเป็นห้องเก็บของใต้บันได ประตูเป็นแบบานเลื่อน

ประตูห้องน้ำเป็นบาน UPVC มีบานเกล็ดสำหรับระบายอากาศและความชื้นในห้องน้ำ

ห้องน้ำชั้นล่างเป็นแบบ Powder room คือไม่มีพื้นที่อาบน้ำค่ะ พื้นและผนังปูด้วยกระเบื้องเซรามิค

อ่างล้างหน้าเป็นของ American Standard

ก๊อกน้ำของ American Standard เช่นกัน

โถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆของ American Standard ค่ะ

ตำแหน่งทางขึ้นชั้น 2 อยู่ข้างๆกับชุดโซฟา โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก วัสดุปิดผิวบันไดเป็นไม้จริง

บริเวณทางขึ้นมีชานพักเพื่อเปลี่ยนทิศทางบันไดอยู่จุดหนึ่ง ก่อนจะยิงยาวขึ้นไปที่ชั้นบน บริเวณโถงบันไดมีช่องแสงช่วยให้พื้นที่โซนนี้ไม่มืด โถงบันไดกว้างประมาณ 95 เซนติเมตร

บริเวณโถงบันไดมีไฟติดผนังที่เปิดแบบอัตโนมัติเมื่อมีคนเดินผ่านมาให้

ช่องแสงบริเวณโถงบันไดค่ะ เป็นหน้าต่างบานกระทุ้ง

ขึ้นมาที่ชั้นลอยบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องนั่งเล่นค่ะ เอาไว้พักผ่อนกันแบบเป็นส่วนตัวเฉพาะสมาชิกในครอบครัว บริเวณนี้ทางฝั่งซ้ายบ้านมาตรฐานจะไม่มีกั้นผนังให้นะ อีกฝั่งมีหน้าต่างมาให้เปิดระบายอากาศ

บริเวณเสามีติดตั้ง ตัวตรวจจับแบบ Motion  Sensor มาให้ ใช้สำหรับตรวจจับความเคลื่อนไหวในห้องที่คาดว่าผู้บุกรุกจะต้องผ่าน

ขึ้นไปดูต่อที่ชั้น 2 ค่ะ

โถงบันไดลักษณะและวัสดุคล้ายๆกัน

ก่อนถึงชั้น 2 มีชานพักแบบสามเหลี่ยมเพื่อเปลี่ยนทิศทางของบันได บริเวณนี้เวลาเดินเร็วๆต้องระวังสะดุดกันหน่อยนะคะ พื้นของส่วนพักอาศัยทั้งหมดเป็นลามิเนตหนา 12 มิลลิเมตร

บริเวณโถงบันไดมีช่องแสงเช่นเดียวกันค่ะ

ช่องแสงบริเวณโถงบันไดบานล่าง-บนเป็นบานติดตาย ส่วนตรงกลางเป็นบานกระทุ้ง

บริเวณโถงบันไดจะติดตั้งตัวขยายเสียงเวลาสัญญาณกันขโมยดังค่ะ โดยสัญญาณกันขโมยจะทำงานแบบ Magnetic คือ เวลามีขโมยงัดประตูหรือหน้าต่างบ้านสัญญาณก็จะดังค่ะ

ชั้นนี้เป็นบ้านแบบที่มีห้องนอน 2 ห้อง พอเดินมาจนสุดโถงก็จะเป็นบันไดทางขึ้นไปชั้น 3 เลย ฝ้าเพดานชั้น2-3 สูงประมาณ 2.5 เมตร

มาดูห้องนอนห้องแรกค่ะ เป็นห้องที่อยู่โซนหลังบ้าน ห้องนี้ไม่มีระเบียงแต่มีหน้าต่างเอาไว้เปิดระบายอากาศและชมวิว วางเตียงได้แบบ 3.5 ฟุต

ในบ้านตัวอย่างวางเตียงชิดผนัง เพื่อให้มีพื้นที่ข้างๆสำหรับวางโต๊ะข้างเตียงถัดไปเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง

หน้าต่างที่ได้เป็นแบบเต็มบานสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน ทำให้แสงธรรมชาติเข้ามาในห้องเยอะ ช่วยให้ห้องโปร่งและสว่างมากขึ้น

ข้างเตียงจัดพื้นที่เป็นตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้

ระยะปลายเตียงเหลือประมาณ 60 เซนติเมตร ถ้าอยากจะติดทีวีแนะนำว่าให้แขวนผนังจะช่วยประหยัดพื้นที่ค่ะ

บรรยากาศและวัสดุต่างๆภายในห้องน้ำชั้น 2 คล้ายกับชั้น 1 เลยค่ะ เพิ่มเติมคือมีพื้นที่อาบน้ำ

พื้นห้องน้ำลดระดับลงจากพื้นโถงประมาณ 10 เซนติเมตร

ชุดอ่างล้างหน้าและกระจกเงาได้ตามนี้ค่ะ อ่างล้างหน้าเป็นของ American Standard

โถสุขภัณฑ์ก็ของ American Standard

ถัดไปเป็นพื้นที่อาบน้ำหรือพื้นที่ส่วนเปียกค่ะ ทางโครงการไม่ได้มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ ซึ่งเราสามารถติดตั้งเพิ่มเองได้จะเป็นแบบฉากกั้นกระจกนิรภัยก็สวย ทนทาน หรือถ้างบน้อยหน่อยแนะนำเป็นม่านพลาสติกลวดลายสวยๆค่ะ

พื้นที่อาบน้ำขนาด 80 x 170 เซนติเมตร ยกธรณีขึ้นมาเพื่อแยกส่วนแห้งและส่วนเปียกประมาณ 7 เซนติเมตร

ด้านหลังชุดฝักบัวกระเบื้องติดเป็นลวดลายสลับสีกันตามในภาพ ด้านล่างมีก๊อกสำหรับซักล้าง

ฝักบัวเป็นของ American Standard เช่นกันค่ะ

ต่อมาคือห้องนอนที่ 2 ห้องนี้อยู่ฝั่งด้านหน้าบ้าน จะได้ระเบียงด้วย วางเตียงได้แบบ 5 ฟุต

วางเตียง 5 ฟุตแล้วยังมีระยะข้างเตียงทั้ง 2 ฝั่ง สำหรับวางโต๊ะข้างเตียง

ฝั่งปลายเตียงเป็นพื้นที่โล่งๆทำเป็นตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงานได้

ทางออกไประเบียง เป็นประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมพ่นสี บานกระจกเขียวตัดแสง เปิดรับวิวและแสงแบบเต็มๆ

พื้นที่ระเบียงยาวตลอดแนวของตัวห้อง กว้างประมาณ 1 เมตร พื้นปูเป็นกระเบื้องเซรามิค

บริเวณระเบียงจะมีพื้นที่ส่วนหนึ่งสำหรับวาง condensing unit ของแอร์ มีทำ Grill บังตาเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยมาให้

ไปต่อกันที่ชั้น 3 ค่ะ

มีชั้นบันไดสามเหลี่ยมคล้ายๆกับชั้น 2

พอขึ้นมาชั้นนี้จะเป็นห้องนอนใหญ่ทั้งชั้นเลย

ห้องนี้จะค่อนข้างกว้าง จะได้ระเบียงด้วย ส่วนฝ้าเพดานบ้านมาตรฐานเราจะได้แบบฉาบเรียบนะ

ห้องนี้วางเตียง King size ระยะข้างเตียงฝั่งซ้ายประมาณ 110 เซนติเมตร ฝั่งขวาประมาณ 80 เซนติเมตร วางโต๊ะข้างเตียงได้สบายๆ ข้างๆมีประตูทางออกไประเบียง

ระยะปลายเตียงเหลือค่อนข้างเยอะ วางตู้ได้เต็มทั้งแผง จะแบ่งพื้นที่มาทำโต๊ะทำงาน ชั้นวางทีวี หรือจะวงโซฟาปลายเตียงอีกตัวก็ได้ ด้านหลังที่เห็นกั้นเป็นห้อง Walk-in Closet เพิ่มเข้ามา ห้องจริงจะเป็นห้องโล่งๆนะคะ

ห้องนี้บ้านตัวอย่างกั้นขึ้นมาทำให้ดูเป็นไอเดียค่ะ ว่าสามารถทำ Walk-in Closet ได้

ไปดูต่อที่ห้องน้ำค่ะ

บรรยากาศโดยรวม วัสดุ อุปกรณ์ต่างๆคล้ายแบบเดิมค่ะ

ยกเว้นอ่างล้างหน้าของห้องนอนใหญ่ เราจะได้แบบที่ด้านล่างเป็นเคาน์เตอร์เอาไว้เก็บของด้วย

เปิดออกมาเก็บของได้แบบนี้ค่ะ

พื้นที่อาบน้ำขนาดใกล้เคียงกับห้องข้างล่าง วัสดุรุ่นและสีเหมือนกัน

ปิดท้ายด้วยสวิทซ์และปลั๊กไฟ โครงการนี้ใช้ของ Chang ค่ะ

ส่วน ทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ดิน 20-23 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถนั้น ผังทุกแย่างเหมือนกับแบบ 3.5 ชั้นนะคะ ต่างๆกันตรงที่ไม่มีชั้นลอย

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @  9 February 2017

  • แปลง A5 ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ที่ดิน 21 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 164 ตร.ม. ราคา 3.60 ล้านบาท (แปลงกลาง)
  • แปลง F1 ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ที่ดิน 20 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 164 ตร.ม. ราคา 3.70 ล้านบาท (แปลงมุม)
  • แปลง B7 ทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ดิน 22 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. ราคา 3.54 ล้านบาท (แปลงกลาง)
  • แปลง B5 ทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ดิน 21.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. ราคา 2.99 ล้านบาท (แปลงกลาง)
  • แปลง B1 ทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ดิน 20.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. ราคา 3.42 ล้านบาท (แปลงมุม)

  • ฟรีเงินจอง
  • เงินทำสัญญา 20,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 48 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ 


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล ของโครงการ Cozii By Viida Ville ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ประชาอุทิศ-คู่สร้าง ตรงข้าม Big C พอดิบพอดี ใกล้กับซอยประชาอุทิศ 90 ซึ่งเป็นทางลัดไปบางขุนเทียน-ชายทะเล บริเวณนี้จึงค่อนข้างคึกคัก อุดมสมบูรณ์และหาของกินได้ง่าย ใน Big C Market มีร้านค้า ร้านอาหารเยอะอยู่ สามารถข้ามไปหาของกินของใช้ได้สะดวก มี Shop House อยู่ด้านหน้าแล้วมีข้อดีคือร้านค้าต่างๆที่มาเปิดก็ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านได้ไม่ต้องขับรถออกไปไหน เดินมาหน้าโครงการก็เจอแล้ว อย่างเช่นร้านอาหาร , กาแฟ เป็นต้น บนถนนประชาอุทิศยังมีตลาดต่างๆ เช่น ตลาดทุ่งครุ ประชาอุทิศ 61 มี Hypermarket บนถนนเส้นนี้จะมี Tesco Lotus , Max Valu ที่อยู่อาศัยละแวกใกล้เคียงโครงการโดยรอบส่วนใหญ่จะเป็นหมู่บ้าน อาคารพาณิชย์ และทาวน์โฮมซะเป็นส่วนใหญ่  ในส่วนของทาวน์โฮมแบ่งออกเป็นทำเลใกล้ๆกับโครงการ พัฒนาเป็นแบบที่มีอาคารพาญิชย์อยู่ข้างๆเช่นกัน ขายในราคาใกล้เคียงกัน และ โครงการที่อยู่ถัดออกไปไกลหย่อย ทำเลด้อยกว่า ราคาก็ปรับลงตามความอุดมสมบูรณ์ สรุปแล้วทำเลของโครงการ Cozii ค่อนข้างสะดวกสำหรับคนใช้ชีวิตในย่านนี้ ด้วยความใกล้ทางด่วนและBig C ถือว่าเป็นข้อได้เปรียบไป

การเดินทางโดยใช้รถยนต์ ถือว่าทะได้สะดวกดีเพราะมีเส้นทางให้เลือกใช้หลายเส้นทาง โดยเส้นทางหลักๆที่ใช้งานได้คือเส้นประชาอุทิศที่ไปออกถ.สุขสวัสดิ์ ช่วงทางด่วนเฉลิมมหานคร หรือจะเข้าเส้นพระราม 2 จากถนนพุทธบูชาตรง 3 แยกม.บางมดก็ได้ แต่ถ้าใครถนัดวิ่งบนเส้นสุขสวัสดิ์ เพราะไม่อยากเจอรถติดในซอยประอุทิศก็วิ่งยาวๆมาจนถึงจุดขึ้นทางด่วนจะมีทางแยกไปเข้าเส้นประชาอุทิศได้ แต่ใครที่ไม่คุ้นเคยเส้นทางอาจจะงงหน่อยในช่วงแรกๆ ทางด่วนที่มีให้ใช้นอกจากทางด่วนเฉลิมนครแล้วยังมี ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ ที่ใช้ไปบางนาได้อีกด้วย หรือถ้าจะไปพระราม 3 ก็ใช้สะพานภูมิพลได้เหมือนกัน ส่วนข้อด้อยก็คงหนีไม่พ้นเรื่องระยะทางที่ห่างจากถนนใหญ่และการจราจรภายในซอยที่มีช่วงรถติดหนักๆอยู่หลายจุดนะ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์ ภายในซอยนี้จะมีรถสาธารณะวิ่งผ่านค่อนข้างเยอะ เพราะด้านในเป็นแหล่งชุมชนอยู่อาศัยประเภทแนวราบอยู่หลายหมู่บ้าน รถที่วิ่งในซอยนี้มีทั้งมอเตอร์ไซค์ตั้งวินอยู่หน้าโครงการเลย รถเมล์ รถสองแถวเล็กสาย 99 สองแถวใหญ่ บิ๊กซีพระประแดง – คู่สร้าง, ครุใน – คลองสวน , กม.9 – แฟลตทุ่งครุ และรถกระป๊อ( Subaru เล็ก) เส้นทางก็มีให้เลือกทั้งที่ไปบนสุขสวัสดิ์และพระราม 2 ถ้าจะไปแถวๆสยามก็ขึ้นรถเมล์สาย 21  ไปได้สุดทางที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นั่งนานหน่อยแต่ก็ไม่ต้องไปต่อรถหลายต่อสะดวกดี

การออกแบบ ตัวโครงการถูกออกแบบให้มี Shop House อยู่ด้านหน้าของโครงการ ทำให้บริเวณจะมีความพลุกพล่านหน่อยแต่ก็มีข้อดีคือหาของกินง่าย ซึ่งตอนนี้ Shop House ขายหมดและเริ่มมีร้านค้ามาทยอยเปิดบ้างแล้ว ด้านในเป็นทาวน์โฮม แบ่งออกเป็น แบบ 3 ชั้น และ แบบ 3.5 ชั้น Type A  ห้องนอนใหญ่อยู่ชั้น 2 และ Type B  ห้องนอนใหญ่อยู่ชั้น 3 เป็นตัวเลือกให้กับลูกบ้าน ภายในบ้านจุดที่เด่นเลยจริงๆคือ Double space ของห้องรับแขก ซึ่งทำให้บ้านดูโปร่ง โล่ง ซึ่งเราจะไม่ค่อยเห็น Space แบบนี้ในทาวน์โฮมซักเท่าไหร่ ถ้าใครอยากได้พื้นที่ในบ้านเพิ่มก็สามารถต่อเติมให้ได้พื้นที่ใช้สอยมาอีกชั้นหนึ่งได้ ส่วนห้องอื่นๆก็จัดได้ลงตัว มีติดอยู่นิดหน่อยตรงห้องครัวที่อยู่ใต้บันไดทำให้การจัดพื้นที่ใช้สอยต่างๆนั้นทำได้ไม่เต็มที่ เช่นติดตั้งตู้แขวนด้านบนลำบากหน่อย ซึ่งก็ทดแทนด้วยพื้นที่ที่ค่อนข้างกว้างบริเวณหน้าห้องครัว ที่นำมาทำเป็นส่วนเตรียมอาหารได้

วัสดุ ที่โครงการให้มาตามมาตรฐานทั่วๆไปคือ ตัวโครงสร้างเป็นแบบ  Conventional ก่ออิฐฉาบปูน ผนังฉาบเรียบทาสี หน้าต่าง-ประตูใช้วงกบอลูมิเนียม กระจกเขียวใสตัดแสง ไฟดาวน์ไลท์ วัสดุปูพื้นใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร และพื้นชั้น 2-3 ปูด้วยลามิเนต  ส่วนกระเบื้องห้องน้ำเป็นเซรามิค โถสุขภัณฑ์และอ่างล้างหน้าของ American Standard หรือเทียบเท่า มีระบบกันขโมย และ Digital Door Lock มาให้

สาธารณูปโภค ของโครงการมี Club House อยู่ด้านหน้าซึ่งมีสระว่ายน้ำ ห้องเด็กเล่น ฟิตเนสมาให้ ส่วนสวนจุดอื่นๆจะปลูกต้นไม้มุมเล็กๆเป็นจุดเพิ่มพื้นที่สีเขียวมากกว่า ถนนหลักในโครงการกว้าง 12 และซอยย่อยกว้าง 9 เมตร ระยะค่อนข้างกว้างไม่แออัดและสัญจรสบาย  เรื่องของความปลอดภัยค่อนข้างดี ถึงแม้จะมีอาคารพาณิชย์ข้างหน้าแต่ก็มีป้อม รปภ. 2 ที่หน้าโครงการถึง 3 จุด พร้อมพนักงานรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง และติดตั้ง CCTV 16 จุดรอบโครงการ มาเพิ่มให้ รั้วรอบโครงการสูง 2 เมตร

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10% (ให้คะแนนเฉพาะโครงการทาวน์โฮม)

เทียบกับแพคเกจ 3-4 ล้านบาท,  9 February 2017 

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ติดถนนใประชาอุทิศ ฝั่งตรงข้าม Big C Market ใกล้ทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรม
  • ความปลอดภัย 7/10 – รั้วกั้นไม้กระดก, รปภ.หน้าหมู่บ้าน, CCTV ที่ป้อมยามหน้าโครงการ
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.5/10 – ออกแบบภายนอกสวย โมเดิร์น มี Double Space ที่ห้องรับแขก มีบางมุมที่ไม่ลงตัวอยู่บ้าง
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้ ดีหน่อยตรงที่มีระบบกันขโมยและ Digital Door Lock มาให้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.25/10 – มีสวนหย่อมหลักๆ 1 จุด และมียิบย่อยอยู่ในโครงการบ้าง
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องเด็กเล่นมาให้
  • 7.4 / 10.00

 

BOTTOM LINE

Cozii By Viida Ville เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ทำงานในละแวก ประชาอุทิศ – สุขสวัสดิ์ หรือคนที่ใช้เส้นวงแหวนอุตสาหกรรมบ่อยๆ ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก ชอบความอุดมสมบูรณ์ หาของกินง่าย เป็นครอบครัวขนาด เล็ก – กลาง ใช้ส่วนกลางบ้าง มีงบประมาณ 3 – 4 ล้านบาทมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 21,000 – 35,000 บาท

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ 

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )