IMG_1001

หลังจากแถลงข่าว “เจ้าพระยา เอสเตท” ไปเมื่อสองปีก่อน ล่าสุดคุณเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริหาร บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ หรือ CGD เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการก่อสร้างโครงการ เจ้าพระยา เอสเตท ว่า โครงการเจ้าพระยา เอสเตท ได้เริ่มก่อสร้างอาคารหลักของโครงการโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นท์ กรุงเทพ โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ชั้น LG จนถึงชั้น L8 เสร็จสมบูรณ์ 100% ในส่วนของงานก่อสร้างโรงแรมคาเพลล่า และ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ มีความคืบหน้าซึ่งเป็นไปตามแผนที่ได้วางเป้าหมายไว้ และคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ตามกำหนดในช่วงไตรมาส 4 ปี 2561

Screen Shot 2559-09-19 at 2.19.46 PM

โครงการ”เจ้าพระยา เอสเตท”ตั้งอยู่บนพื้นที่รวมกว่า 35 ไร่ บริเวณฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาความยาวกว่า 350 เมตร ภายในโครงการประกอบไปด้วยโครงการที่พักอาศัยภายใต้ชื่อโครงการ”โฟซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ กรุงเทพ และ โรงแรมระดับเวิลด์คลาส 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรม โฟซีซั่นส์ และ โรงแรม คาเพลล่า โดยมีมูลค่ารวมโครงการทั้งสิ้นกว่า 32,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตามบริษัทเชื่อมั่นว่าเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะกลายเป็นแลนด์มาร์คริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่

Image 1/12

ล่าสุดบริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับสถาบันการเงินชั้นนำ China Ping an บริษัทประกันภัยร่วมทุนแห่งแรกในประเทศจีน ซึ่งในปัจจุบันมีทรัพย์สินรวม 4.77 ล้านล้านหยวน นอกจากนี้บริษัทยังมีฐานผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตราว 242 ล้านราย ส่วนบีซีอีจี ซึ่งเป็นผู้รับเหมารายใหญ่ในการก่อสร้างโครงการนี้ ถือเป็นบริษัทก่อสร้างชั้นนำระดับโลก 1 ใน 50 บริษัทรับเหมาก่อสร้างที่มีรายได้ดีที่สุดในโลก ซึ่งที่ผ่านมา บีซีอีจี ได้มีการก่อสร้างมาแล้วกว่า 130 ล้านตารางเมตร ในจำนวนเป็นการพัฒนาโครงการที่เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญต่างๆในประเทศเทศจีน

The-Entire-Project-FINAL-low-res-1140x641

อย่างไรก็ตามในการสนับสนุนทางการเงินในการพัฒนาโครงการ”เจ้าพระยา เอสเตท”ซึ่งภายในข้อตกจะเป็นการช่วยให้บริษัทสามารถเดินหน้าพัฒนาโครงการได้อย่างเต็มที่ สำหรับการสนับสนุนด้านการเงินในครั้งนี้มีมูลค่ากว่า 375 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเงินทุนจะได้รับการบริหารจัดการโดยบริษัท แลนด์มาร์ค โฮลดิ้งส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ได้เพิ่มทุนแล้วในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาระหว่างบริษัทและ บริษัท บีซีอีจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

Banner_Awards_2016 copy