รีวิวฉบับที่ 1559 … Citysense รังสิต ทาวน์โฮม 2 ชั้น แบบใหม่ที่ได้ห้องนอน 3 ห้องและอีก 1 ห้องอเนกประสงค์ ซึ่งภายในโครงการจะมีความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนยูนิตไม่ถึงร้อย ได้พื้นที่สีเขียวเยอะ จากแนวคิด Oxygen Community ระหว่างบ้านมีการลงต้นไม้ยืนต้นมาให้ ตัวโครงการมีจุดเด่นที่อยู่ใกล้ถนนใหญ่พหลโยธิน และขึ้นลงทางด่วนได้ง่ายทั้งขาออกและขาเข้า

Fact @ 27 March 2018

  • Citysense Rangsit (ซิตี้เซนส์ รังสิต)
  • บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยคลองหลวง 10 อำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี
  • เนื้อที่โครงการ 10-0-18.6 ไร่ จำนวน 96 ยูนิต
  • แบบบ้าน Summer : 19.9 ตร.วา 132 ตร.ม. 3 ห้องนอน 1 ห้องเอนกประสงค์ 2 ที่จอด
  • ฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร ทั้งชั้น 1 และชั้น 2
  • ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ n/a บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : n/a
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1753
  • วัน Pre-sale พร้อมให้ชมบ้านตัวอย่าง : 5 – 6 พ.ค.นี้

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

ตัวโครงการตั้งอยู่ภายในซอยคลองหลวง 10 ติดกับถนนพหลโยธิน ก่อนถึงโรงกษาปณ์ เข้ามาในซอยประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นโครงการทาวน์โฮมที่อยู่ใกล้ถนนใหญ่ ซึ่งยังไม่มีโครงการใหม่ๆทำติดถนนใหญ่นะ ส่วนใหญ่ทาวน์โฮมจะไปกระจุกตัวอยู่ในรังสิต-นครนายก ตามคลองต่างๆซะมากกว่า ซึ่งการอยู่ในคลองจะมีข้อเสียในเรื่องเสียเวลาเดินทางเยอะกว่าจะออกมาถึงถนนใหญ่ได้

ข้อดีของโครงการนี้คืออยู่ใกล้จุดกลับรถ ถ้าเราขับรถลงทางด่วนมาก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไปกลับรถไกลเพราะสามารถใช้จุดกลับรถแรกได้เลย ที่สำคัญคือถ้าใครใช้ทางด่วนเป็นประจำจะชอบทางเข้าออกของโครงการนี้นะ เพราะจุดขึ้นลงทางด่วนอยู่ก่อนถึงโครงการ ทำให้ไม่ต้องกลับรถไกล

สำหรับความอุดมสมบูรณ์รอบๆ โครงการในระยะใกล้จะยังไม่มีนะครับเพราะเป็นทำเลที่ไม่ได้อยู่ในแหล่งชุมชน แต่จากโครงการสามารถเดินทางไปแหล่งความอุดมสมบูรณ์ต่างๆ ได้ง่ายมาก เพราะตัวโครงการอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าชั้นนำมากมาย เช่น ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต , เมเจอร์รังสิต , ไทวัสดุ(รังสิต) , Tesco Lotus และ 7-11 รวมถึงร้านอาหารและตลาดบริการมากมาย บริเวณถนนรังสิต – นครนายก โดยจากตัวโครงการแค่ขับตรงมาตามถนนใหญ่นิดเดียวก็ถึงห้าง ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต แล้ว ส่วนถ้าอยากหาของกินแบบง่ายๆ บนเส้นรังสิต – นครนายก ก็วิ่งออกด้านหลังโครงการทางคลองสองได้

การเดินทางเราจะเริ่มจากจุดที่ลงทางด่วนนะครับ แล้ววิ่งตรงไปยังจุดกลับรถมาเข้าซอยคลองหลวง 10 ซอยก่อนถึงโรงกษาปณ์ แล้วตรงเข้าไปด้านในซอยเพื่อเข้าโครงการ

เรามาเริ่มต้นกันบนทางด่วนบริเวณที่มีแหล่งความอุดมสมบูรณ์เยอะที่สุดในย่านนี้ ห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นั่นเองครับ วิ่งตามป้ายอยุธยาไปจนสุดทางด่วนเลยนะครับ

พอลงมาแล้วให้สังเกตว่าเจอบุญถาวรแล้วหรือยัง ถ้าเจอแล้วก็ให้ชิดขวาเตรียมขึ้นสะพานกลับรถ

ขับเลยบุญถาวรมาไม่ไกลจะเจอกับทางกลับรถก่อนถึง ม.กรุงเทพ ให้กลับรถเลยครับ

พอลงมาเจอป้าย เดอะ นอร์ธเทิร์น ทาวน์ ก็แปลว่ามาถูกทางแล้วให้ตรงไปเรื่อยๆเลยครับ

ขับมาเรื่อยๆจนเจอทางเข้าซอยคลองหลวง 10 ให้เลี้ยวซ้ายได้เลย ตัวซอยจะอยู่ถึงก่อนโรงกษาปณ์นะครับ

ซอยนี้ไม่ได้มีคนใช้ทางร่วมกันเราเท่าไหร่นะเพราะช่วงต้นซอยด้านขวามือจะเป็นพื้นที่ของโรงกษาปณ์ตลอดซอยเลย

ขับมาสุดซอยเราจะเจอสะพานข้ามคลองหนึ่งก็ให้ข้ามไป จะเจอทางบังคับเลี้ยวซ้าย

พอเลี้ยวมาแล้วจะเห็นป้ายโครงการ เดอะ นอธเทิร์น ทาวน์ ให้เราเลี้ยวขวา

จะเจอป้อมรปภ.ป้อมแรก ป้อมนี้จะคัดกรองให้ลูกบ้านของโครงการ นอธเทิร์น ทาวน์ และ โครงการ Citysense เข้าได้เท่านั้น

ขับเข้ามาจากประตูหน้าประมาณ 200 เมตรก็จะเจอกับทางเข้าโครงการ Citysense แล้วครับ

สำหรับโครงการนี้ต้องอธิบายเพิ่มเติมก่อนว่า เป็นการทำโครงการใหม่ในที่ดินเดิมของ ปริญสิริ ที่มีการพัฒนาโครงการไปแล้ว 2 โครงการคือ โครงการนอธเทิร์น ทาวน์ ซึ่งโครงการนี้ก่อสร้างเสร็จมานานแล้ว และมีทั้งบ้านเดี่ยวกับทาวน์โฮม โดยการบริหารโครงการก็แยกส่วนกันอย่างชัดเจน แยกนิติออกเป็นสามส่วนคือ โครงการเดอะ นอธเทิร์น ทาวน์บ้านเดี่ยว, โครงการเดอะ นอธเทิร์น ทาวน์ทาวน์โฮม และ โครงการ CitySense รังสิต โดยมีถนนหลักที่ใช้ร่วมกัน และถนนหลักตรงนี้สามารถทะลุออกไปยังถนนเลียบคลอง 2 ที่ด้านหลังโครงการได้ด้วย ช่วยให้ไปหาของกินได้สะดวกมากขึ้น

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • โรงกษาปณ์
  • ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
  • เมเจอร์ซินิเพล็ก รังสิต
  • ไทวัสดุ รังสิต
  • ดรีมเวิร์ด
  • ตลาดรังสิต
  • โรงพยาบาลปทุมเวช
  • โรงพยาบาลแพทย์รังสิต
  • รถไฟฟ้าสายสีแดง(ในอนาคต)
  • มหาวิทยาลัยรังสิต
  • มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต
  • มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ รังสิต
  • สนามกีฬาฐูปะเตมีย์
  • สนามบินดอนเมือง


เจาะลึกตัวโครงการ

 ตัวโครงการนี้ต้องบอกว่าเป็นโครงการขนาดเล็กที่เน้นความเป็นส่วนตัว และบรรยากาศที่สงบเหมาะกับการพักผ่อน ตัวโครงการมาพร้อมกับจุดเด่นของ ปริญสิริ เช่นเคย เน้นสังคมธรรมชาติภายใต้แนวคิด Oxygen Community ที่ให้ต้นไม้ในโครงการมาเยอะ ถึงแม้จำนวนยูนิตจะมีน้อยแต่ก็ได้ส่วนกลางที่เป็นสวนหย่อมพร้อมห้องออกกำลังกายที่หน้าโครงการด้วย  ภายในโครงการจะแบ่งแปลงที่ดินให้มีจำนวนบ้านในซอยแค่ 8 -10 หลัง ซึ่งถือว่าน้อยนะสำหรับทาวน์โฮมระดับราคานี้ ต้องขอบอกก่อนนะครับว่า ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลรีวิวโครงการ ทางโครงการยังไม่เสร็จแบบ 100% นะ ในภาพอาจจะมีเห็นพื้นที่บางส่วนยังเก็บงานกันอยู่

เรามาเริ่มจากหน้าโครงการที่เป็นทางเข้าจากถนนหลักที่ใช้ร่วมกันระหว่าง 3 โครงการ ซึ่งถนนนี้จะมีความกว้างประมาณ 16 เมตร ถือว่ารองรับปริมาณรถได้เยอะเลยครับ น่าจะเพียงพอต่อจำนวนลูกบ้านทั้ง 3 โครงการ

ส่วนด้านขวามือที่เห็นป้ายโครงการเป็นแนวกำแพงขนาดใหญ่ อันนี้ไม่ใช่แค่รั้วโครงการนะครับ แต่ด้านในเป็นห้อง Fitness ของโครงการ ซึ่งทางเข้าจะอยู่ด้านในนะ

ประตูทางเข้าโครงการจะแบ่งมีระบบรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐาน มีรั้วกั้นไม้กระดกและ ระบบ Key Card Access ระยะใกล้

สำหรับทางเข้าห้อง Fitness จะอยู่ด้านหลังแนวกำแพง ซึ่งตรงนี้อาจจะดูไกลกว่าโซนที่พักอาศัยไปหน่อย แต่ก็ได้ข้อดีในเรื่องของความเป็นส่วนตัวของลูกบ้านที่ไม่ต้องเอาส่วนกลางไว้วางไว้หน้าบ้านใคร เวลาวิ่งจะได้ไม่ต้องมองบ้านคนอื่นตลอดเวลาครับ

พื้นที่ในห้อง Fitness ถือว่าให้มาใหญ่เหมือนกันนะสำหรับโครงการขนาดเล็กระดับราคานี้ที่มียูนิตไม่เกิน 100 มีให้เครื่องออกกำลังกายมาประมาณ 4 เครื่อง วิวที่ได้จะเป็นวิวสวนหน้าโครงการ และถนนหลักภายนอกโครงการนะครับ

เข้ามาในโครงการจะเจอถนนหน้าโครงการกว้างๆ แบบนี้เลย ด้านซ้ายมือจะเป็นสวนหย่อมที่ทางโครงการลงต้นไม้มาให้เยอะดี และมีหลากหลายพันธุ์ไม้

โครงการของ ปริญสิริ จะมีจุดเด่นเรื่องต้นไม้อยู่แล้ว ไม่เชื่อลองดูไม้พุ่มที่ปลูกริมรั้วยังลงให้หลากหลายพันธุ์ ไม่ได้มีแค่ต้นโมก

ภายในสวนหย่อมจะมีการตกแต่งสวนด้วยต้นสนฉัตร และมีไม้พุ่มกับไม้ดอกมาให้ตามจุดต่างๆ

เดินเข้ามาด้านในอีกหน่อยจะเจอกับถนนหลักของโครงการ ด้านขวามือจะเป็นต้นไม้ใหญ่เดิมของที่ดินตรงนี้เลยเก็บเอาไว้

ต้นไม้ใหญ่นี่ให้ร่มเงาได้เยอะ ทางโครงการเลยทำที่นั่งมาให้ เผื่อใครพาลูกมาเล่นแล้วอยากมานั่งพักผ่อนกินลมข้างๆสวน เดี๋ยวเราเดินเข้าไปดูบรรยากาศบ้านในซอยย่อยกันดีกว่าครับ

ตัวบ้านแบบทาวน์โฮมของที่นี่จะเป็นสไตล์  Modern นะ และที่พิเศษกว่าหน้าบ้านโครงการอื่นๆ ตรงที่ทางโครงการจะลงต้นจำปีระหว่างกำแพงหน้าบ้านมาให้ เรียกว่าอยู่ตรงไหนก็ได้เห็นสีเขียวแน่นอนครับ

ผมพาเดินมาดูบ้านจริงที่ได้ก่อนไปดูบ้านตัวอย่างนะครับ จะได้เห็นรั้วและราวระเบียงชั้น 2 ว่าเป็นแบบไหน โดยประตูรั้วและราวกันตกที่ชั้นจะเป็นรั้วเหล็กทำสีดำนะครับ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Fitness ขนาด 20 ตร.ม. ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 5 เครื่อง
  • สวนสาธารณะ 4 ตำแหน่ง พื้นที่ทั้งหมด 386.4 ตร.วา
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.
  • Key Card Access
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 9 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.

 


Product Walkthrough

แบบบ้าน Summer : 19.9 ตร.วา 132 ตร.ม. 3 ห้องนอน 1 ห้องเอนกประสงค์ 2 ที่จอด

โครงการ Citysense รังสิต จะมีแค่แบบเดียวคือ Summer ทาวน์โฮม 2 ชั้น ซึ่งเป็นแบบแบบใหม่ล่าสุดที่ทางปริญสิรินำมาใช้กับโครงการนี้เป็นโครงการแรกเลยนะครับ ตัวบ้านจะมีหน้ากว้างที่ 5.5 เมตรถือว่าจอดรถขนาด Jazz หรือ Vios ได้ 2 คันนะ แต่จะไม่สามารถจอดรถใหญ่ๆ อย่าง Camry หรือ Fortuner 2 คันได้ เพราะจะเปิดประตูลำบากหน่อย ฟังก์ชันการใช้งานในบ้านที่ชั้น 1 จะเน้นพื้นที่ใช้งานส่วนกลางเป็นหลักไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น โซนโต๊ะทานอาหาร และส่วนครัว โดยมีห้องอเนกประสงค์เพิ่มขึ้นมาให้ที่หน้าบ้าน ถึงแม้ห้องนี้จะมีขนาดเล็กแต่ก็ยังพอสามารถทำเป็นห้องนอนได้ ซึ่งทางโครงการได้ทำไว้ให้ดูในบ้านตัวอย่างแล้ว ส่วนห้องน้ำที่ชั้นล่างมีโซนอาบน้ำมาให้ ซึ่งจะช่วยในเรื่องการใช้งานห้องน้ำที่ต้องใช้พร้อมกัน เช่นช่วงเช้าทุกคนรีบออกจากบ้านต้องใช้ห้องน้ำพร้อมๆกัน จะได้มาใช้ห้องน้ำชั้นล่างอาบน้ำได้

ส่วนชั้น 2 จะได้ห้องนอนอีก 3 ห้อง โดยห้องนอนใหญ่จะมีพื้นที่ติดกับระเบียงได้ช่องแสงใหญ่สุด ผังชั้นบนที่นี่น่าสนใจนะรับเราจะไม่ค่อยได้เห็นผังแบบนี้ซักเท่าไหร่ เพราะมีทางเดินเชื่อมทุกห้องนอนไว้ด้วยกันและมีห้องน้ำหลังบ้านแค่ห้องเดียว ซึ่งโถงทางเดินจะทำช่องแสงไว้ให้เพื่อรับแสงธรรมชาติให้ภายในบ้านดูสว่างขึ้น เดี๋ยวเราไปดูบ้านตัวอย่างกันดีกว่าครับ

สีของบ้านจะมีให้เลือก 2 สี คือสีเทาเข้มและน้ำตาลอ่อน หน้าตาของบ้านจะเป็นแนว Modern เน้นความเรียบง่าย ที่น่าสนใจคือการนำ CDU ของแอร์ชั้น 2 ไว้ด้านบนใต้หลังคาเพื่อให้ใช้งานตัวระเบียงชั้น 2 ได้อย่างเต็มที่ พื้นที่จอดรถของที่นี่จะพิเศษกว่าโครงการทั่วๆไปตรงที่ลงเข็มความยาวเท่าตัวบ้านมาให้เลย จะช่วยลดเรื่องการทรุดตัวของดินได้มากขึ้น

ช่องแสงหน้าบ้านจะมีมาให้ 2 จุดคือตรงประตูทางเข้าบ้านเป็นบานเลื่อนกระจก แล้วด้านขวามือเป็นหน้าต่างของห้องอเนกประสงค์ โดยหน้าบ้านจะมีชานบ้านมาให้พร้อมมีเว้นพื้นที่ไว้ให้ทำตู้ใส่รองเท้าด้วย

กรอบประตูและหน้าต่างจะได้กรอบอลูมิเนียมสีดำ โดยตัวรางด้านล่างจะฝังพื้นวางเสมอกับพื้นชั้น 1 เลยซึ่งเป็นการให้รายละเอียดที่ดีมากๆเลย เพราะเวลาเดินเข้า/ออก บ้านจะได้ไม่สะดุดกับขอบประตู

ส่วนแรกของบ้านจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่มีระยะเหลือพอให้ทางโต๊ะกลางได้ โดยที่ยังมีทางเดินเข้าบ้านได้สบายๆ พื้นของบ้านชั้นล่างจะได้เป็นพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ 60 x 60 ซม.

ระยะดูทีวีอยู่ที่ 2.7 เมตรวางทีวีขนาด 52″ – 55″ ได้เลย สำหรับพื้นที่วางโซฟาสามารถวางขนาด 3 ที่นั่งได้ ถ้าใครจะวางที่นั่งแบบ Daybed ก็ยังทำได้นะเพราะมีระยะด้านข้างเหลืออยู่

สำหรับพื้นที่ทำชั้นวางทีวีอาจจะไม่ได้ใหญ่มากนะ เพราะต้องแบ่งพื้นที่บางส่วนไว้เป็นทางเดินไปยังห้องอเนกประสงค์ ซึ่งพื้นที่เท่านี้ก็เท่าๆกับ ทาวน์โฮมทั่วๆไปนะไม่ได้เล็กกว่าโครงการอื่นๆ

ถัดมาในส่วนของโซนวางโต๊ะรับประทานอาหารกับส่วนครัวจะเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกัน โดยเราสามารถวางโต๊ะทานอาหารแบบ 4 – 6 ที่นั่งได้สบายๆ เพราะมีระยะที่เพียงพอ แต่ถ้าใครอยากได้พื้นที่วางข้าวของเพิ่มขึ้นก็ทำเป็นตู้โชว์หรือชั้นวางของระหว่างพื้นที่นั่งเล่นได้นะครับ จะได้แบ่งเป็นสัดส่วนมากขึ้น

สำหรับพื้นที่ครัวจะมีพื้นที่ให้ทำ Pantry ได้ และถ้าใครอยากทำเป็นครัวปิดก็ทำได้ได้นะ แค่ทำผนังขึ้นมาแล้วใส่ประตูแบบบานเลื่อนเข้าไปก็ช่วยกันกลิ่นขณะทำอาหารได้เยอะเลย

สำหรับผนังหลังบ้าน นอกจากจะมีการเดินงานระบบประปาไว้ให้แล้ว หน้าต่างตรงนี้ยังมีหน้าที่เอาไว้ช่วยระบายอากาศไล่ความชื้นเพิ่มได้อีกนะ

สำหรับประตูหลังบ้านจะได้เป็นประตูกระจกที่ช่วยในเรื่องเพิ่มแสงสว่างให้กับพื้นที่ภายในบ้าน ถ้าใครรู้สึกว่าไม่ค่อยมีความเป็นส่วนตัวก็หาฟิล์มขุ่นมาติดเพิ่มก็ได้

พื้นที่หลังบ้านจะมีระยะประมาณ 2 เมตร โดยของจริงจะเป็นพื้นปูนนะครับ ไม่ได้เป็นพื้นกระเบื้องแบบนี้แต่ถ้าใครจะต่อเติมหลังบ้านปูเป็นพื้นกระเบื้องแบบนี้จะใช้งานสะดวกกว่าครับ

กลับเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่ห้องน้ำ โถงบันได และห้องอเนกประสงค์เดี๋ยวเราไปดูห้องน้ำกันก่อน

ภายในห้องน้ำจะได้ชุดสุขภัณฑ์ของ American Standard ทั้งหมด ได้กระจกบานใหญ่เต็มผนัง และได้กระเบื้องลวดลายเหมือนบ้านตัวอย่างทั้งหมด โดยการแบ่งฟังก์ชันใช้งานจะเป็นส่วนเปียกส่วนแห้งชัดเจน

ทางโครงการทำผนังแบบ Low Wall มาให้สำหรับใช้วางข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวได้เยอะขึ้น

ในส่วนของพื้นที่อาบน้ำจะได้ชุดฝักบัวพร้อมเจาะช่องวางของมาให้แล้ว แนะนำให้หาฉากกระจกกั้นมาใส่เพิ่มนะครับ เวลาอาบน้ำจะได้ไม่เลอะเทอะไปยังส่วนอื่นๆของห้อง

ถัดมา เรามาดูในส่วนของพื้นที่ใต้บันได ทางโครงการไม่ได้ทำเป็นห้องเก็บของ หรือติดตั้งประตูมาให้นะ เพราะเค้าไม่อยากบังคับให้ลูกบ้านต้องใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นห้องเก็บของแค่อย่างเดียว เผื่อว่าลูกบ้านอยากเอาพื้นที่ไปทำอย่างอื่นแทน

ในส่วนของห้องอเนกประสงค์ ที่บอกไว้ตั้งแต่แรกว่า มีขนาดพอให้ทำห้องนอนเล็กๆ ได้ เผื่อว่าครอบครัวไหนมีผู้สูงอายุสามารถให้อยู่ในห้องนี้ได้ จะได้ไม่ต้องเดินขึ้นลงบันได

พื้นที่ห้องอาจจะเล็กหน่อยแต่ก็ยังพอมีพื้นที่ให้ทำตู้เสื้อผ้าได้

ตำแหน่งบันไดของบ้านแบบนี้จะอยู่ตรงกลางบ้านเป็นรูปตัว L และมีราวจับมาให้ตั้งแต่ชั้นล่าง

ตัวบันไดมีระยะให้พอทำชานพักแบบ 4 เหลี่ยมได้ด้วย ซึ่งเราจะไม่ค่อยได้เห็นชานพักสี่เหลี่ยมในบ้านทาวน์โฮมขนาดเล็กนะครับ พื้นชั้นสองจะได้เป็นพื้นลามิเนตนะ

ขึ้นมาที่ชั้นสอง ฝั่งซ้ายมือห้องแรกจะเป็นห้องนอนใหญ่ และถัดไปเป็นห้องนอนเล็กหลังบ้าน สุดทางด้านขวามือจะเป็นห้องน้ำ

เข้ามาดูที่ห้องนอนใหญ่กันก่อนนะครับ ห้องนี้จะมีพื้นที่ใหญ่พอให้ใส่เตียง 5 – 6 ฟุตได้สบายๆ เลย และยังมีระยะเหลือให้เดินรอบเตียงได้สบายมาก ด้านขวามือสามารถทำตู้เสื้อผ้าแบบบ้าน Swing ได้ด้วย มีระยะเปิดประตูตู้ได้โดย ไม่ต้องไปทำบานเลื่อน

สำหรับพื้นที่ด้านข้างนอกจากจะทำเป็นตู้เสื้อผ้าได้แล้ว ยังมีระยะเหลือพอให้ทำโต๊ะเครื่องแป้งได้อีกนะ ถ้าดูจากบ้าน Standard จะเห็นว่าโครงการทำช่องเว้นระยะเผื่อทำตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in มาให้แล้ว

ถ้าใครชอบดูทีวีในห้องนอนน่าจะชอบห้องนี้เพราะมีพื้นที่ปลายเตียงเหลือพอให้ทำชั้นวางทีวีได้

และอีกด้านของเตียงก็สามารถทำเป็นพื้นที่นั่งอ่านหนังสือ หรือพื้นที่ทำงานแบบจริงจังเพิ่มได้อีกจุด

สำหรับตัวระเบียงจะใช้งานพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ เพราะโครงการเอา CDU แอร์ไปไว้ที่ด้านบนแล้ว ใครอยากปลูกต้นไม้ก็ทำได้เต็มที่ครับ

ห้องนอนเล็กจะอยู่ติดกับห้องนอนใหญ่ และมีห้องน้ำอยู่ด้านขวามือ เป็นห้องน้ำเดียวที่ใช้ร่วมกันทั้ง 3 ห้อง ส่วนแสงสว่างที่ส่องมาจากตรงปลายทางเดิน ตรงนั้นจะมีหน้าต่างช่วยเพิ่งแสงสว่างให้กับโถงทางเดินตรงนี้

พื้นที่ของห้องนอนเล็ก เหมาะที่จะวางเตียง 3.5 ฟุตมากกว่า 5ฟุต หรือถ้าใครมีลูก 2  คนที่ยังเล็กๆอยู่จะวางเตียง 2 ชั้นแบบนี้ก็ได้นะ เพราะฝ้าเพดานโครงการนี้สูง 2.7 เมตร

ห้องน้ำของชั้น 2 จะได้แบบเดียวกับห้องน้ำชั้นล่างแต่ สิ่งที่ได้เพิ่มขึ้นมาคือลวดลายกระเบื้องจะไม่เหมือนกัน

กลับมาดูห้องนอนเล็กที่อยู่หน้าบ้านกันบ้าง ห้องนี้จะอยู่ติดกับบันไดทางขึ้นนะ

พื้นที่ของห้องนี้จะมีขนาดเล็กกว่าห้องเมื่อกี้นิดหน่อย ถ้าใครมีลูกแค่คนเดียวจะแปลงห้องนี้เป็นห้องทำงานแทนก็ได้นะ โดยขนาดเตียงที่เหมาะสมจะวางก็คือ 3.5 ฟุต

พื้นที่ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะแต่งตัวจะย้ายไปอยู่ด้านข้าง ตรงกับช่องหน้าต่างพอดี

สำหรับพื้นที่ปลายเตียงจะเหลือให้ทำโต๊ะทำงานเพิ่มได้อีกหน่อยนะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 27 March 2018

สำหรับใครที่สนใจโครงการนี้จะเปิด Pre-sale พร้อมให้ชมบ้านตัวอย่างในวันที่ 5 – 6 พ.ค.นี้ อย่าลืมเข้าไปดูของจริงกันได้นะครับ

  • Summer A008 (แปลงกลาง) 19.9 ตร.วา 132 ตร.ม. 3 ห้องนอน 1 ห้องเอนกประสงค์ 2 ที่จอด ราคา 2.79 ล้านบาท (ราคาพิเศษ 2.59 ล้านบาท)

  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 20,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 38 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 3 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลและความสะดวกในการเดินทางทำเลของโครงการ Citysense รังสิต เป็นทำเลที่ใกล้ถนนใหญ่พหลโยธินมาก เรียกว่าขับรถแป๊บเดียวก็ถึงโครงการแล้ว ไม่เหมือนบ้านที่อยู่ในคลอง 2 คลอง 3 คลอง 4 จะออก/เข้าบ้านแต่ละทีต้องไปเจอรถติดเผื่อเวลาไว้อีก 20 – 30 นาทีได้เลย โครงการนี้นอกจากใกล้ถนนใหญ่แล้วยังอยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนด้วย สะดวกทั้งขาเข้าและขาออกเลย ยิ่งขาออกถือว่าสะดวกมากเพราะลงทางด่วนมานิดเดียวก็เจอจุดกลับรถแล้ว เป็นจุดกลับรถจุดแรกเลย

สำหรับเรื่องความอุดมสมบูรณ์รอบๆโครงการจะสู้พวกที่อยู่ตามเส้นรังสิตนครนายกไม่ได้นะ เพราะแถวนี้ไม่ได้เป็นย่านชุมชนแบบนั้น แต่ถ้าดูในระยะขับรถก็ถือว่ามีความสะดวกไม่แพ้กันเลย เพราะอยู่ใกล้ศูนย์การค้าอย่าง Future Park รังสิต และ Zpell ส่วนถ้าอยากหาของกินง่าย ก็ใช้ทางออกด้านหลังโครงการไปทะลุคลอง 2 ได้ถือว่าสะดวกมาก และเส้นทางนี้จะให้ผ่านได้เฉพาะลูกบ้าน 3 โครงการเท่านั้นนะ

ความปลอดภัย ความปลอดภัยของโครงการถือว่าให้มาตามมาตรฐานของระดับราคานี้อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น รั้วกั้นไม้กระดก Key Card Access รั้วสูง 3 เมตร รปภ. 24 ชั่วโมง และ CCTV ที่ประตูทางเข้า แต่สิ่งที่ได้เพิ่มขึ้นมาก็คือ Double Security Gate เพราะการที่มีหลายๆโครงการอยู่ด้วยกันเลยได้ ความปลอดภัยแบบนี้เพิ่มขึ้นมาด้วย

การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย – การออกแบบของบ้านที่นี่จะได้บ้านแบบใหม่ของ ปริญสิริ เลย จุดเด่นหลักๆอยู่ที่ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะกว่าทาวน์โฮมทั่วๆไป ทำให้แต่ละฟังก์ชันมีพื้นที่ใช้งานที่เยอะขึ้น แถมได้ห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่างเพิ่มมาให้ด้วย แนวคิดของบ้านหลังนี้คือทาวน์โฮมที่สามารถทำเป็น 4 ห้องนอนได้ ทางโครงการต้องการสะท้อนให้เห็นว่าการซื้อบ้านครั้งนึง ลูกบ้านสามารถใช้ชีวิตในบ้านหลังนี้ไปได้อีกยาวๆ เป็นสิบปี ต่อให้มีลูก หรือมีผู้สูงอายุก็ไม่ต้องซื้อบ้านใหม่อีก เพราะพื้นที่เพียงพอต่อการใช้งานของคนในครอบครัว และตัวบ้านจะดูโปร่งเพราะได้ฝ้าเพดานสูง 2.7 ทั้ง 2 ชั้น

วัสดุ – ให้มาตามมาตรฐานของราคาบ้านนะ บ้านมาตรฐานจะได้เป็นบ้านเปล่า ชั้นได้พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ 60 x 60 ซม. และชั้นบนได้พื้นลามิเนตหนา 8 มม. ระเบียงและห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิค ส่วนลานซักล้างเทพื้นคอนกรีตขัดเรียบให้  สุขภัณฑ์ห้องน้ำจาก American Standard กรอบประตูและหน้าต่างได้กรอบอลูมิเนียมสีดำ

 

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ – ตัวโครงการของปริญสิริจะโดดเด่นในเรื่องของพื้นที่สีเขียวอยู่แล้ว ตามแนวคิด  Oxygen Community  โดยโครงการพยายามลงต้นไม้ไว้ให้ทุกจุด เพราะพื้นที่สีเขียวในบ้านแบบทาวน์โฮมนั้นมีค่อนข้างจำกัดอยู่แล้ว การทำพื้นที่สีเขียวภายในโครงการให้มีเยอะๆ จะช่วยให้ลูกบ้านได้ประโยชน์จากตรงนี้มากขึ้น ตัวโครงการจัดให้แต่ละซอยย่อยมีจำนวนยูนิตไม่เยอะประมาณ 8 – 10 ยูนิตเท่านั้นถือว่าให้มาแบบมีความหนาแน่นต่ำ ลูกบ้านจะมีได้ความสงบและเป็นส่วนตัวมากขึ้น 

สาธารณูปโภคสาธารณูปโภคที่ให้มาเป็นไปตามขนาดของโครงการที่มียูนิตเพียง 97 ยูนิต โดยให้พื้นที่สวนหย่อมที่หน้าโครงการมาเกือบ 1 ไร่ และมีห้อง Fitness มาให้ที่หน้าโครงการ
ค่าส่วนกลาง 30 บาท ต่อตารางวา แล้วก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ เพราะที่นี่มีการเพิ่มตัว ClubHouse ที่มีทั้งสระว่ายน้ำและฟิตเนสมาให้ อีกทั้งมีสวนหย่อม 1 ไร่กว่า ทั้งหมดอยู่กลางโครงการเลย ซุ้มหน้าโครงการถือว่าสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการ ทางเข้าออกติดตั้งกล้อง CCTV และระบบ Key Card Access ระยะใกล้ เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกในการเข้าออกฃ

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2.5 – 3.3 ล้านบาท, 27 March 2018

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.75/10 – ใกล้ถนนใหญ่พหลโยธิน และจุดขึ้นลงทางด่วน
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก Key card Access ระยะใกล้ รปภ.หน้าหมู่บ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – ได้พื้นที่ในบ้านเยอะ สามารถทำเป็น 4 ห้องนอนได้
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้ น่าเสียดายที่ไม่มีอุปกรณ์เทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาใช้ในบ้าน
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8.5/10 – โครงการเล็กแต่ก็ให้พื้นที่สีเขียวมาเยอะ
  • สาธารณูปโภค 8.25/10 – แม้จำมีจำนวนยูนิตน้อยแต่ก็ได้สวนและห้องออกกำลังกาย
  • 7.85 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Citysense รังสิต จัดเป็นโครงการทาวน์โฮมในย่านรังสิตที่ใกล้ถนนใหญ่พหลโยธิน และจุดขึ้นลงทางด่วน ตัวโครงการมีจำนวนยูนิตน้อย เน้นความสงบ เป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับคนที่อยากอยู่ในย่านรังสิต แต่ไม่ชอบความพลุกพล่านของหมู่บ้านใหญ่ๆ อยากได้ทาวน์โฮมที่รองรับการขยับขยายครอบครัวในอนาคต ชอบพื้นที่สีเขียว สำหรับคนที่สนใจต้องมีงบประมาณ 2.5 – 3.3 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 18,000 – 26,000 บาท

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )