ซีพีเอ็น รุกสู่ภูมิภาค เปิด ‘เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้’ ศูนย์การค้าในต่างประเทศแห่งแรก

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)หรือซีพีเอ็น รุกก้าวแรกสู่ภูมิภาค เปิดให้บริการเซ็นทรัล ไอซิตี้” ศูนย์การค้าแห่งใหม่ล่าสุดในประเทศมาเลเซีย และเป็นโครงการในต่างประเทศแห่งแรกของซีพีเอ็นที่นำเสนอประสบการณ์และเอกลักษณ์อันโดดเด่นของความเป็นไทยที่คนมาเลเซียชื่นชอบ ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์การเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิต ‘Center of Life’ และไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นของทุกทำเลที่ซีพีเอ็นตั้งอยู่

เซ็นทรัล ไอซิตี้ ตั้งอยู่ในโครงการ ไอซิตี้ อัลตราโพลิส (i-City Ultrapolis) ไลฟ์สไตล์ฮับ สุดยิ่งใหญ่ ในเมืองชาห์อลัม รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ และจะถูกพัฒนาเป็น “Malaysia Cybercenter” ในอนาคต โดยภาครัฐจะผลักดัน ไอซิตี้ ให้เป็นเดสติเนชั่นการท่องเที่ยวระดับเวิลด์คลาสของมาเลเซีย เปิดประตูวันแรกประสบความสำเร็จมีผู้มาใช้บริการสูงเกินความคาดหมาย เตรียมฉลองเปิดอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

 

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าเซ็นทรัล ไอซิตี้ เป็นโครงการบุกเบิกตลาดต่างประเทศแห่งแรกของ ซีพีเอ็น สะท้อนการเป็นผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และเป็นก้าวสำคัญสู่การเป็น Global Player ด้วยการรุกพัฒนาศูนย์การค้าระดับภูมิภาค เราตั้งเป้าให้เซ็นทรัล ไอซิตี้เป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนในเมืองชาห์อลัมและเมืองแกลงที่อยู่ใกล้เคียง โดยเราจะนำเอาประสบการณ์ศูนย์การค้าแบบไทยที่คนมาเลเซียชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าไทยและเอกลักษณ์การให้บริการแบบคนไทยมาให้คนมาเซียได้สัมผัสถึงที่และเราตั้งใจให้ที่นี่เป็นช่องทางในประเทศมาเลเซียสำหรับเผยแพร่เอกลักษณ์ วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย

เซ็นทรัลไอซิตี้ มีจุดเด่นที่แตกต่างจากศูนย์การค้าอื่นๆ ในมาเลเซียคือ สร้างประสบการณ์แบบ New Everyday Experience แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในมาเลเซีย ผ่านการตกแต่ง กิจกรรมและอีเว้นท์ต่างๆ โดยเราได้นำแนวคิดในการทำมาร์เก็ตติ้งเพื่อสร้างศูนย์กลางการใช้ชีวิตมาใช้กับที่นี่ เพื่อให้เซ็นทรัล ไอซิตี้ เป็นเดสติเนชั่นที่มอบประสบการณ์ที่แตกต่างดังเช่นที่เราทำประสบความสำเร็จมาแล้วในประเทศไทยเรามั่นใจในความสำเร็จของโครงการนี้ ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง ไอเบอร์ฮาด (i-Berhad) ผู้นำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในตลาดมาเลเซียและรู้จักลูกค้าชาวมาเลเซียเป็นอย่างดี ผนวกกับความเชี่ยวชาญของซีพีเอ็นในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อ การค้าปลีก และการสร้าง customer experience ทั้งในแง่ของการสร้างบรรยากาศ ความสวยงามของศูนย์การค้าไปจนถึงกิจกรรมและอีเว้นท์ อีกทั้งเรายังได้รับความร่วมมือจาก anchors ใหญ่ที่มาร่วมกับเรา ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าSOGO, Village Grocer ซุปเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียมของมาเลเซีย, โรงภาพยนตร์ TGV ที่มาพร้อมเทคโลยีใหม่ล่าสุด Samsung Onyx LED cinema screen ที่ใหญ่ทีสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นแห่งที่ 2 ของโลก พร้อมด้วยโรงภาพยนต์ IMAX แห่งแรกและแห่งเดียวในชาร์อลัมศูนย์อาหารแนวไลฟ์สไตล์ Food Empire และ Mini Anchors ชั้นนำของต่างประเทศหลากหลายแบรนด์ โดยมีร้านค้า ร้านอาหารรวมกว่า 365 ร้านค้า ที่จะสร้างความหลากหลายและครบครัน ทำให้เซ็นทรัล ไอซิตี้ เป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้อย่างตรงใจคนในชุมชนเขตชาห์อลัมและเขตใกล้เคียงนายปรีชา กล่าว