ยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่ากลุ่มเซ็นทรัลได้ดำเนินธุรกิจด้วยกลยุทธ์  Centrality มุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์กลางของเมือง ไม่ว่าห้างจะตั้งอยู่ที่ใด ต้องส่งเสริม และสนับสนุนคุณภาพชีวิตของคนไทย  นำความสะดวกและความเจริญไปสู่ธุรกิจในย่านนั้น

หลังจากเปิดสาขาแรกวังบูรพาเมื่อ 70 ปีที่แล้ว ปัจจุบันกลุ่มเซ็นทรัลได้ขยายความสำเร็จสู่ระดับภูมิภาคและนานาชาติ โดยเข้าซื้อกิจการห้างระดับโลกในยุโรป อาทิ Italy, Denmark, France และ Germany  และในปี 2014 กลุ่มเซ็นทรัล ก็ได้เปิดตัว Central Embassy ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน Central Luxury Collection เพิ่มรองรับลูกค้าที่เพิ่มมาจากฝั่งชิดลม

โครงสร้างของ Central Embassy เป็นรูป infinite มีทั้งหมด 37 ชั้น  แบ่งออกเป็นสองส่วน  ได้แก่ ส่วนที่เป็นศูนย์การค้า 8 ชั้น และอาคารสูงซึ่งเป็นที่ตั้งของ Park Hyatt Bangkok โดยทั้งสองส่วนจะถูกออกแบบให้เชื่อมเข้าด้วยกัน ซึ่งโรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ เป็นผลงานการออกแบบของ Yabu Pushelberg ในส่วนที่เป็นเพนท์เฮ้าส์ ชั้น 34-36 ดีไซต์โดย Avroko

โดยรวมแล้ว กลุ่มเซ็นทรัล ได้ทุ่มงบลงทุนกว่า 18,000 ลบ. เพื่อความสมบูรณ์แบบของห้าง แบ่งเป็น

  1. Park Hyatt Bangkok 7,000 ลบ.
  2. Open House 300 ลบ.
  3. Eat Thai 185 ลบ.
  4. Siwilai City Club 180 ลบ.

สำหรับ Central Embassy ในปีที่ผ่านมา  มีลูกค้าเฉลี่ย วันล่ะ 20,000 ราย ซึ่งทาง บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี คาดว่าหลังจากโรมแรมเปิดตัว ด้วยแนวทางและกิจกรรมใหม่ๆ ห้างจะสามารถดึงลูกค้าได้มากถึง 40% หรือ 30,000 ราย/ วัน

Image 1/5