รีวิวฉบับที่ 1437 …วันนี้จะพาไปชมโครงการบ้านเดี่ยวของ Quality House กับโครงการ Casa Grand อ่อนนุช-วงแหวน ตั้งอยู่บนถนนเลียบวงแหวนกาญจนาฯฝั่งตะวันออก ช่วงระหว่างถนนลาดกระบัง กับ ถนนบางนา-ตราด (เข้าออกฝั่งถนนสุขาภิบาล 2 ได้ด้วย) ซึ่งไม่ไกลจากทางขึ้น-ลงทางด่วนบางนา-ชลบุรีและสนามบินสุวรรณภูมิ ตัวโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีบ้าน สไตล์ Modern Classic ตัวบ้านมีให้เลือกทั้งหมด 5 แบบ บนที่ดินเริ่มต้น 62 ตารางวาขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 221 – 411 ตร.ม. ราคาอยู่ในช่วง 10-30 ล้านบาท เราไปดูโครงการพร้อมๆกันเลย

Fact @ 20 September 2017

  • Casa Grand Onnuch-Wongwhean (คาซ่า แกรนด์ อ่อนนุช-วงแหวน)
  • บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
  • HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถนนเลียบวงแหวนตะวันออกและถนนสุขาภิบาล 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ 
  • เนื้อที่โครงการ 64 ไร่ จำนวน 201 ยูนิต
  • URBINO ที่ดินเริ่ม 70.9 ตร.วา. พื้นที่ 257 ตร.ม. | 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เริ่มต้น 11.69 ล้าน
  • VERONA ที่ดินเริ่ม 81 ตร.วา. พื้นที่ 282 ตร.ม. | 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เริ่มต้น 13.49 ล้าน
  • AOSTA ที่ดินเริ่ม 62.4 ตร.วา. พื้นที่ 221 ตร.ม. | 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เริ่มต้น 10.69 ล้าน
  • VENETO ที่ดินเริ่ม 73 ตร.วา. พื้นที่ 254 ตร.ม. | 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เริ่มต้น 12.19 ล้าน
  • NEW EURO ที่ดินเริ่ม 173 ตร.วา. พื้นที่ 411 ตร.ม. | 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เริ่มต้น 29.9 ล้าน
  • เพดานชั้น 1 และชั้น 2 สูง 2.70 เมตร
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ปี 2554
  • เปิดขาย : ปี 2555
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1388

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.696508, 100.700803

แผนที่ของโครงการครับ โครงการ Casa Grand อ่อนนุช วงแหวน ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษกสามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวกรวดเร็ว มีทางเข้า-ออกโครงการ 2 ด้านคือถนนกาญจนาภิเษก และถนนสุขาภิบาล 2 เชื่อมต่อถนนอ่อนนุช และถนนลาดกระบัง ใช้ทางด่วนบางนา สำหรับเข้าเมืองโซนบางนา สุขุมวิท พระราม 4 ใช้มอเตอร์เวย์ เชื่อมต่อกับทางด่วนพระราม 9 เข้าเมืองย่าน พระราม 9 สุขุมวิท เพชรบุรี หรือเดินทางออกต่างจังหวัดไปยังชลบุรี (ศรีราชา พัทยา) ด้วยการใช้ทางด่วนทั้งสอง อย่างบูรพาวิถี และมอเตอร์เวย์ได้ง่ายๆ

โครงการตั้งอยู่ในเขตประเวศทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเทพฯ ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิและถนนใหญ่บางนา-ตราด จัดว่าเป็นทำเลที่อยู่อาศัยในย่านชานเมืองที่ไม่ห่างจากเมืองมาก สามารถเดินทางไปพระราม 9 ได้ด้วยถนนมอเตอร์เวย์ และไม่ไกลจากถนนอ่อนนุชช่วงสี่แยกประเวศ ทำเลเกาะอยู่กับถนนวงแหวนรอบนอกที่จะวิ่งรอบกรุงเทพและปริมณฑล โดยถนนวงแหวนรอบนอกเองจะมีถนนที่ขนานทั้งสองฝั่ง เรียกว่าถนนเลียบวงแหวนรอบนอกไว้สำหรับเป็นถนนรองที่แยกเข้าพื้นที่รอบข้าง ทั้งมุ่งหน้าไปตัดกับถนนสุขุมวิท 77 หรือถนนอ่อนนุช และฝั่งที่มุ่งหน้าไปตัดกับทางด่วนบูรพาวิถีที่ด้านล่างจะเป็นถนนบางนา-ตราด

ทางเข้าโครงการจะอยู่บนถนนเลียบวงแหวนรอบนอกฝั่งที่มุ่งหน้าไปยังถนนบางนาตราด ซึ่งบริเวณนี้เป็นแหล่งที่เหล่าผู้ประกอบการมาพัฒนาการโครงการที่อยู่อาศัยตั้งแต่ขนาดเล็กมากๆจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่กันเลยทีเดียว โดยจุดเด่นอีกอย่างของโครงการคือเข้าออกได้ 2 ฝั่ง คือถนนเลียบวงแหวนรอบนอกและก็ถนนสุขาภิบาล 2 ซึ่งมีความเจริญในด้านการอยู่อาศัยสูง เพราะมีร้านค้า ตลาด มินิมาร์ท ซุปเปอร์มาเก็ตมาตั้งอยู่

แม้ว่าภายในถนนเลียบวงแหวนรอบนอกทั้งสองฝั่งจะมีหมู่บ้านแนวราบหลายต่อหลายโครงการ แต่ความอุดมสมบูรณ์ภายในพื้นที่ในระยะเดินหาได้ยาก แปลงพื้นที่รอบข้างยังมีอีกเยอะที่เป็นแปลงที่ดินว่างเปล่ารอการพัฒนา ดังนั้นต้องอาศัยรถส่วนตัวล้วนๆในการเดินทางหรือการหาของกินของใช้ ลำพังถนนเลียบวงแหวนเฉยๆจะพึ่งพาไม่ได้มาก โดยความอุดมสมบูรณ์ในระยะที่ใกล้ๆนั้นอยู่ฝั่งด้านหลังโครงการบนเส้นสุขาภิบาล 2 ได้แก่ ตลาดอตก. Vida, Tops Daily, Lotus Express, 7-11, BigC Mini ประมาณนี้  แต่ถ้าอยากจะช็อปปิ้งแบบจริงจังในห้าง ก็ต้องขับไปยังฝั่งที่ตัดกับถนนบางนา-ตราดที่จะมีทั้ง Ikea บางนา, Mega Bangna, Foodland บางนา หรือ Central City บางนา

นอกจากนั้นต้องขยับออกมาอีกที่ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ที่จะมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ให้ไปใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจกันได้ ส่วนของโรงพยาบาลกับสถานศึกษาแถวนี้ก็มีให้เลือกไม่น้อยนะครับเช่นโรงเรียนราชวินิต บางแก้ว, ม.รามคำแหง, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง และโรงพยาบาลสิรินธร ลองดูเอาในแผนที่ก็ได้ / จุดด้อยอีกนิดนึงคือแถวนี้ค่อนข้างเรียก Taxi ได้ยากหน่อย คือมีผ่านอยู่ครับ แต่ว่าใช้เวลารอนานสักนิด

ยกตัวอย่างเส้นทางหลักๆ ที่จะมาโครงการ เส้นทางแรกมาจากเส้นบางนา-ตราดใต้ทางด่วนบูรพาวิถีเลี้ยวเข้าถนนเลียบวงแหวน มาถึงบริเวณหน้าร.ร.คลองปักหลักจะมีจุดกลับรถ แล้ววิ่งต่อไปอีกหน่อยโครงการอยู่ทางขวามือ

หรือเส้นทางที่ 2 ถ้ามาจากทางอ่อนนุชหรือลาดกระบัง ให้เลี้ยวเข้าถนนสุขาภิบาล 2 (และสามารถมาได้สองทาง ตามลูกศรที่แปะไว้ให้)

การเดินทางในวันนี้ โดยผมนั้นมาจากในตัวเมืองแถวพระราม 9 เพราะฉะนั้นจะใช้ทางด่วนกรุงเทพชลบุรี (Motor Way ขาออกฝั่งมุ่งหน้าชลบุรี) เลี้ยวขึ้นกาญจนาฯ ลงทางแยกถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ก่อนจะเข้าถนนสุขาภิบาล 2 นั้นมีที่กลับรถเล็กๆเพื่อเข้าสู่ถนนเลียบวงแหวนรอบนอก หลังจากนั้นตรงไปประมาณ 2.5 กิโลเมตร โครงการตั้งอยู่ซ้ายมือ

เร่ิมการเดินทางจากเส้นทางมอเตอร์เวย์ ขาออกฝั่งมุ่งหน้าไปชลบุรี วิ่งตรงไปตามเส้นทางเลย

ตรงมาเรื่อยๆจะเห็นป้ายบอกเส้นทาง ไปถนนกาญจนาฯ ที่จะสามารถแยกไปทางบางปะอิน และถนนบางนาได้ ให้เราเตรียมชิดซ้ายไว้ครับ

วิ่งตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับทางแยกซ้าย ป้ายบอกไปถนนกาญจนาภิเษก ให้ชิดซ้ายไปตามเส้นทาง

เมื่อเข้าสู่ถนนที่มุ่งหน้าไปกาญจนาฯ จะเจอป้ายบอกเส้นทาง ให้ตามป้ายบางนา เอาไว้ค่ะ เพราะจะไปเชื่อมต่ออออกสู่ถนนอ่อนนุช(ประเวศ) ได้

วิ่งมาตามเส้นทางยกระดับโดยข้ามเส้นมอเตอร์เวย์มาอีกฝั่ง มุ่งหน้าตามป้ายไปถนนอ่อนนุช

ตรงมาสักพักจะเจอทางแยกซ้าย มีป้ายบอกทางถนนอ่อนนุช ให้ชิดซ้ายออกมาตามเส้นทาง

ก่อนจะถึงถนนสุขาภิบาล 2 ด้านหน้า ตรงนี้จะมีจุดกลับรถ แต่ให้ชะลอความความเร็วนิดนึงเพราะทางเพิ่งพ้นทางโค้งมา

หลังจากกลับรถมาแล้ว ให้เราเตรียมชิดซ้ายเอาไว้เพื่อเข้าสู่ทางขนาน

เข้ามาสู่ทางคู่ขนานเลียบวงแหวนกาญจนาแล้วนะครับ ถนนนี้จะเป็นแบบ 2 เลนสวนกันไปมาได้ปกติ เราจะตรงไปอย่างเดียวเลยนะ (ถ้าเราจะใช้พวกไปสวนหลวงร. 9, มอเตอร์เวย์ก็ออกจากโครงการให้ขับมาตรงนี้ แล้วมากลับรถตรงนี้นะ)

ทัศนียภาพก็จะเงียบๆหน่อยในช่วงกลางวัน อย่างที่บอกว่าบริเวณนี้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยเฉพาะซะมากกว่า แต่ว่าทัศนียภาพเราจะเห็นต้นไม้เล็กใหญ่ อยู่ริมทางเพราะมาตกแต่งทางเข้าหมู่บ้านมากมายแถวนี้

หลังจากที่เรากลับรถมาตรงนั้น จนมาถึงปากทางเข้าโครงการใช้ระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตรเท่านั้นครับ เลี้ยวซ้ายได้เลย

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

สภาพแวดล้อมบริเวณรอบๆโครงการ ทิศเหนือของโครงการติดกับบริษัท TOYOTA BOSHOKU ASIA / ทิศตะวันออกด้านหลังโครงการมีส่วนที่ติดกับแปลงบ่อน้ำขนาดใหญ่และมีทางออกไปถนนสุขาภิบาล 2 / ทิศใต้ระยะประชิดติดกับคลองขันแตก ถัดไปหน่อยเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น, ที่ดินว่างเปล่า / ทิศตะวันตกด้านหน้าโครงการคือถนนเลียบวงแหวนรอบนอก ที่ดินในระแวกโครงการส่วนใหญ่เป็นโครงการหมู่บ้านเพื่อนบ้านที่อยู่อาศัยทั่วไปและก็บริษัทต่างๆ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น (จะนับจากโครงการไปยังสถานที่)

สถานศึกษา

  • มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 ~ 4.9 กิโลเมตร
  • รร.สาสาสน์วิเทศน์ร่มเกล้า ~ 10.7 กิโลเมตร
  • .เทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ~ 12.6 กิโลเมตร
  • Concordian International School ~ 15 กิโลเมตร
  • Berkeley International School ~ 21 กิโลเมตร

ห้างสรรพสินค้า

  • เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า บางนา ~ 7.6 กิโลเมตร
  • เมกาบางนา ~ 8.6 กิโลเมตร
  • พาราไดซ์ พาร์ค ~ 12.8 กิโลเมตร
  • ซีคอนสแควร์ ~ 11.6 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัล บางนา ~ 13.4 กิโลเมตร

สถานพยาบาล

  • รพ.สิรินธร ~ 3.8 กิโลเมตร
  • รพ.ไทยนครินทร์ ~ 13.4 กิโลเมตร
  • รพ.ศิครินทร์ ~ 17.9 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

Casa Grand อ่อนนุช-วงแหวน มีพื้นที่รวม 64 ไร่ มี กับจำนวนยูนิตทั้งหมดเพียงแค่ 201 ยูนิต  ถือว่าอัตราส่วนหลวมนะครับ จริงๆเนื้อที่ดินขนาดนี้สามารถทำโครงการขนาดเล็กลงมาได้ถึงราวๆ 300 ยูนิตเลยก็ได้ อีกทั้งจุดเด่นอีกอย่างคือการทำถนนในโครงการทั้งหมดล้อมรอบตัวบ้านพักอาศัยแบบนี้ ทำให้ “ไม่มีบ้านหลังไหนติดรั้วกำแพง” เลย การเข้าออกฝั่งถนนหลักเป็น Double Gate เข้าออกด้วยระบบ Easypass ระยะไกล มีการรักษาความปลอดภัยแน่นหนา ก่อนจะเข้าเกทที่สองมีการแยก ClubHouse ไว้ที่ตรงนี้ เผื่อแขกมาให้มารอที่นี่ได้

หลังจากเข้า Gate มาถึงถนนเมนโครงการแล้วกว้าง 16 เมตร และถนนรอง 9 เมตร โดยฝั่งขวา(ทิศใต้) จะเป็นเฟสแรกที่ขายหมดไปนานแล้ว แบบบ้านจะเป็นแบบเก่าไม่เหมือนกับเฟส 2 ตรงกลางโครงการเลย จะมีพื้นที่สีเขียวเป็น Strip Garden แนวยาวถึง 300 เมตร ทำให้สามารถวิ่งออกกำลังกายไปกลับทีนึงก็ 600 เมตรแล้ว นอกจากนี้ตัวรั้วรอบโครงการยังสูงถึง 3 เมตรและต่อรั้วเหล็กแหลมอีก 50 ซม. แถมรปภ.ในโครงการยังวิ่งตรวจตราพร้อมวอวิทยุสอดส่องกันตลอดแยกการดูแลคนละพื้นที่ชัดเจน

รูปแบบบ้านภายในโครงการ (เฟส 2) เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีทั้งหมด 5 แบบ ตามขนาดพื้นที่ใช้สอย 221 – 282 ตารางเมตร (มีแบบพิเศษใหม่สุดขนาดใหญ่ 411 ตร.ม.) แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 62 – 173 ตารางวา ซึ่งจะเหมาะกับครอบครัวขนาดปานกลางที่มีสมาชิก 3-6 คนได้เป็นหลัก

เริ่มกันที่ทางเข้าเราจะเห็นซุ้ม Main Gate อยู่หลังจากพ้นจะพานข้ามลำรางมา

ด้านขวามือของซุ้มทางเข้าเป็นป้ายชื่อโครงการ กลางคืนจะเปิดไฟเห็นเด่นชัด ตกแต่งด้วยน้ำพุและสวนตกแต่ง

ทางฝั่งซ้ายมือของซุ้มทางเข้าก็เช่นกัน

ส่วนของทางเดินรถเข้า แยก Access ส่วนของ Resident (ช่องซ้าย) และ Visitor (ช่องขวา) เอาไว้ชัดเจน เพื่อแขกมาจะได้แลกบัตร แจ้งบ้านเลขที่ของเจ้าบ้านก่อน

ระบบจะเป็น แบบ Easypass ระยะไกล เหมือนกับทางด่วน ไม่ต้องมาเปิดหน้าต่างแตะการ์ด เผื่อวันไหนฝนกตก ที่ทางเข้าออกนั้นมี CCTV ติดตั้งไว้ด้วย

หลังพ้น First Gate มาแล้วเราจะเห็นโซนสโมสรอยู่อย่างนี้ ทางขวานะครับ มี Double Security เป็นประตูกั้นสองชั้น คล้ายๆกับโครงการ พฤกษ์ภิรมย์หรือ Ladawan ที่ไม่ซี๊ซั้วให้ใครก็ได้เข้ามาในหมู่บ้าน

ที่ด้านหน้า Club House ก็มีที่จอดรถ Visitor อยู่ 3 ช่อง ตรงส่วนนี้เผื่อใครมีแขกของลูกบ้านมาหาแล้วไม่สะดวกให้เข้าบ้าน ก็สามารถแจ้งเค้าว่าให้มารอที่สโมรด้านหน้าก่อนก็ได้

บริเวณทางเข้าสโมสร มุมนี้เราจะเห็นตัวอาคารที่เป็นสไตล์ยุโรปคลาสสิคผสมกับสวนธรรมชาติ

ให้ดูอีกมุมนึง มีสวนล้อมรอบตัวอาคารทั้งหมด

พอเข้ามาแล้วเป็นส่วนโถงแบบเปิดโล่งกึ่ง Outdoor ทำให้แสงและลม Flow ผ่านและเป็นเพดานสูงดูโปร่ง

หันไปมองทางขวานิดนึง เราจะเห็นส่วนของห้องออกกำลังกายที่ถูกล้อมรอบด้วยกระจกสีเขียวตัดแสงรอบด้าน 4 ทิศ

ห้องออกกำลังกายไซส์ปานกลาง เฟรมเป็นสีขาวตัดกับกระจกสีเขียว

เข้ามาที่ด้านในเราจะเห็นช่องแสงที่ถึงแม้จะมีเฟรมวงกบเยอะอยู่ แต่ก็เจาะสูงไปจรดฝ้าเพดานเลยทีเดียว แล้วมีทั้ง 4 ด้านแบบนี้ ทำให้ห้องนี้ดูโปร่งโล่งสบายตามาก

เครื่องเล่นออกกำลังกายฝั่งนึงจะเป็นโซนของคาร์ดิโออย่างลูวิ่ง เครื่องปั่น เครื่องถีบ

ส่วนอีกด้านจะเป็นเครื่องเวทเทรนนิ่ง ต่างๆรวมไปถึงบาร์ดัมเบล รวมทั้งหมดแล้ว 7 ชิ้น

ออกมาที่ด้านนอกห้อง Fitness เป็นส่วนของ Terrace ระแนงไม้จริง ที่อยู่ริมสระ (วันที่ไปถ่ายรีวิวฝนตก มันก็จะเปียกๆหน่อยนะฮะ)

มีชุดโต๊ะนั่งเล่น Outdoor รองรับกระจายไปตามจุด ที่หัวของสระจะมี เก้าอี้นอนอาบแดดตั้งอยู่ 2 ตัว

เก้าอี้นอนอาบแดดตั้งอยู่ 2 ตัว ที่มานอนเล่นมองทอดสายตาความยาวของสระว่ายน้ำ ขนาด 10 x 25 เมตร ลึก 1.20 เมตร ทางขวามือที่ติดกับรั้วกำแพงมีการเสริมด้วยต้นไม้ใหญ่อีกชั้นเป็นตัวกรองทางสายตา

เดินมาที่อีกฝั่งของสระกันบ้าง เราจะเห็นส่วนของสระเด็กแยกส่วนออกมา

พื้นที่ของสระเด็กติดกับสระผู้ใหญ่เลย ทำให้ดูแลค่อนข้างง่าย ถ้ามาว่ายกันทั้งครอบครัว ขนาดประมาณ 3 x 3 เมตร ลึก 60 ซม.

พื้นที่ล้างตัวที่อยู่ใกล้ๆกับสระเด็ มีตัวบังสายตาและมีพุ่มไม้รอบๆ

ตัวอาบแบบ Rain Shower ตามสไตล์การใช้งานที่สระว่ายน้ำ

ฝั่งตรงข้ามมีทางเข้าห้องน้ำแยกส่วนชายหญิง ภายในขนาดค่อนข้างกว้างนะ มีพื้นที่ใช้งานแยกเป็นสัดส่วนพร้อมช่องแสงหน้าต่างบานกระทุ้ง

ออกมาจากสโมสรทีนี้จะเข้าไปส่วนพักอาศัยกัน ซึ่งต้องมาเจอกับ Second Gate อีกจุดนึง ใช้ระบบ Easypass เช่นกัน

ถนนเมนของโครงการอยู่ตรงนี้เลย ซึ่งมีความกว้างประมาณ 16 เมตร (เป็นระยะความกว้างที่รวมริมฟุตบาททั้งสองฝั่งด้วย)

อย่างที่บอกตอนอธิบาย แปลนโครงการนะว่า พื้นที่บ้าน “ฝั่งทางขวามือทั้งหมด” นับเป็นเฟส 1 ซึ่งปัจจุบันโครงการขายหมดไปแล้ว และแบบบ้านเป็นแบบเก่า จะไม่เหมือนกับเฟส 2 (ทางซ้ายมือ) ที่เป็นแบบบ้านใหม่ถึง 5 แบบด้วยกัน

ต้นปาล์มขนาดใหญ่ที่โตกำลังได้ที่ตั้งอยู่ที่ริมฟุตบาทของถนนเมน ขนานกันไปยาวจนสุดถนนเมนครับ

มาถึงบริเวณใจกลางโครงการ บริเวณนี้นับเป็นพื้นที่สีเขียวของโครงการ

หันไปมองทางขวา จะเป็นสวนหย่อมเล็กๆที่อยู่ฝั่งเฟส 1 จัด Landscape มีวงกลมต้นสนอยู่ตรงกลาง

ส่วนฝั่งซ้ายมือ ที่นี่มีการจัด Landscape สวนส่วนนี้คือจะเป็น Strip เส้นในแนวยาว วิ่งตรงผ่านกลางโครงการ คล้ายๆกับ Venue / Avenue สีเขียวที่ลากผ่านบ้าน อันนี้จะช่วยให้หลายบ้านมากขึ้นที่สามารถเข้าถึงสวนได้ ถึงสวนจะไม่ใหญ่นะครับ ตีแบดพอไหว แต่เตะบอลคงจะยาก ที่สำคัญคือ ระยะนั้นยาวถึง 300 เมตร(ขาไปขาเดียว) นับว่าเป็นลาน Jogging Track ได้ดีไปกลับรอบนึงได้ 600 เมตรแล้ว

Image 1/9
น้ำพุตกแต่งที่อยู่ปากทางเข้าติดถนนเมน

น้ำพุตกแต่งที่อยู่ปากทางเข้าติดถนนเมน

รั้วความปลอดภัยของโครงการ เป็นคอนกรีตทึบทาสีสูงถึง 3 เมตร และนอกจากนั้นยังต่อด้วยรั้วเหล็กแหลมเพิ่มอีก 50 ซม.รอบทั้งโครงการ

จากภาพนี้ต้องเล่านิดนึงว่าโครงการนี้ ไม่มีหมู่บ้านไหนติดรั้วนะครับ เป็นโครงการที่ออกแบบโดยใช้ “ถนน” กั้นรอบโครงการ ทำให้ไม่ต้องกังวลเลยว่าบ้านเราจะติดรั้วโครงการ การออกแบบอย่างนี้ ทำให้เสียที่ดินที่จะเอามาขายหรือสร้างบ้านได้ ซึ่งทาง Developer ต้องเจาะจงตัดให้ลูกบ้านจริงๆ ไม่ใช่จะเจอกันบ่อยๆนะครับ นานๆจะมีสักที

สุดท้ายทางโครงการยังมีทางเข้าออกเสริมไปที่ถนนสุขาภิบาล 2 ซึ่งถนนเส้นนี้มีความอุดมสมบูรณ์ ร้านค้าต่างๆในการอยู่อาศัยเกือบครบครันกันเลยทีเดียว

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Club House สโมสรด้านหน้าโครงการ
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง(ช่องแสงรอบด้าน) ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 7 เครื่อง
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบคลอลีน ขนาด 10 x 25 ม. ลึก 1.20  ม.แบ่งสระเด็ก 3 x 3 ม. ลึก 60 ซม.
  • Strip Garden ยาวถึง 300 เมตร ใจกลางโครงการ
  • พื้นที่สีเขียวรวมทั้งหมด 2 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.และรั้วเหล็กแหลมต่อเพิ่ม 50 ซม.
  • Key Card Access ระยะไกล (แบบ Easypass)
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ เลื่อนไฟฟ้า Double Gate (ที่ฝั่งถนนเลียบวงแหวน)
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 16 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

 

โครงสร้าง


Product Walkthrough

ก่อนจะเข้าไปดูบ้าน ต้องบอกก่อนว่าโครงการนี้จะไม่ได้ตกแต่งบ้านตัวอย่างนะครับ ซึ่งพอเราเข้าไปเราจะเห็น บ้านมาตรฐาน ด้านในได้ของจริงตามนี้ทั้งหมด มุมฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆให้ลองจำแปลนทีละชั้นตามไปด้วยเพื่อจะได้เห็นภาพตามการใช้งานครับ ไปเริ่มกันเลย

บ้านตัวอย่างหลังแรก บ้านแบบใหม่ VENETO ที่ดินเริ่ม 73 ตร.วา. พื้นที่ 254 ตร.ม. | 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เริ่มต้น 12.19 ล้าน

บ้านจะเป็นทรง Modern โดยมีการตกแต่งหน้าบ้านด้วยหินสลัก โคมไฟกิ่ง และใช้โทนสี Earth Tone เพื่อให้ออกมาเป็นลูกผสม Modern Classic

แปลนบ้านชั้น 1 (กับบ้านตัวอย่างต้อง Flip กลับด้านนะ) ส่วนแรกเลยเจอกับที่จอดรถที่สามารถจอดได้ 3 คัน มีทางเข้าออกบ้านทั้งตรงที่จอดรถและทางเข้าหลักเฉลียงหน้าบ้าน เข้ามาจะเจอกับ Foyer เล็กๆไว้เก็บของก่อนแล้วตัวบ้านขยายออกไปส่วนส่วน นั่งเล่น รับแขก รับประทานอาหาร เตรียมอาหาร ที่เปิดโล่งเชื่อมถึงกัน ครัวที่นี่ได้เป็นครัวปิดแยกส่วนมาด้วย มีทางออกไปลานซักล้างด้านหลัง และมีการแยกการใช้งานของแม่บ้านไปอยู่ด้านนอกชัดเจนทั้งห้องนอนและห้องน้ำ(โดยที่ห้องนอนแม่บ้านมีหน้าต่างมองมาได้ว่าแขกใครมา)

รั้วรีโมทแบบเลื่อนไฟฟ้า ที่ได้มาตรฐานทุกหลัง

ที่ส่วนหน้าบ้านไฟกริ่ง โคมไฟ กริ่งกด ป้ายบ้านเลขที่ และช่องเก็บขยะที่เทศบาลเก็บจากด้านนอกตรงนี้ได้เลย

พื้นที่จอดรถแบบ 3 ที่จอด พื้นที่จอดรถเป็นโครงสร้าง Slab on ground  โดยพื้นจะปูด้วยทรายล้าง

ทางขวามือเป็นส่วนที่ทิ้งขยะจากด้านในบ้านมีฝาปิดมิดชิด

ด้านข้างพื้นที่จอดรถมีการเจาะช่องเอาไว้เป็นห้องเก็บของนอกบ้าน เอาไว้เก็บของชิ้นใหญ่ในบ้าน หรือเก็บพวกจักรยานพับได้

ด้านข้างบ้านมีการเก็บรายละเอียดปูพื้นกระเบื้องและโรยด้วยหินกรวดรอบๆ

ส่วนด้านหลังบ้าน เราจะเห็นประตู 2 บ้านนี้ เป็นส่วนของแม่บ้านที่แยกการใช้งานออกมาเฉพาะ ซึ่งเป็นลานซักล้างในตัวใช้งานง่ายใกล้มือ

ในห้องนอนแม่บ้านจะเล็กๆ วางเตียง 3 ฟุตได้ แต่การวางตำแหน่งตรงนี้เพื่อเจาะช่องหน้าต่างกับที่จอดรถ มองเห็นด้านหน้าบ้าน เวลามีแขกมาจะได้สแกนขั้นแรกได้ก่อน

ส่วนของห้องน้ำแม่บ้านที่อยู่ติดกันเลยอาบน้ำตรงนี้ วัสดุเป็น American Standard แต่แบบพื้นๆหน่อย (ประตูทางขวามือเป็นส่วนของครัวไทยในบ้าน)

เดินมาต่อด้านหลังบ้าน ส่วนนี้พื้นปูด้วยสนามหญ้า

อ้อมมาที่ข้างบ้านอีกฝั่งนึง ห้องนี้ในแปลนจะเขียนว่า “มุมทำงาน” หรือมันคือมุมอเนกประสงค์ ที่จัดทำเป็นเหมือน Glass House เล็กๆ เดี๋ยวไปดูด้านใน มันสวยดีน่าใช้งานมาก

อ้อมกลับมาที่ฝั่งด้านหน้าบ้านอีกครั้ง เราะจเห็นส่วนของประตูทางเข้าบ้านได้ 2 บาน (ทางซ้ายเป็นเฉลียงเล็กๆก่อนเข้า) ส่วนทางขวาเชื่อมต่อกับที่จอดรถเลย

ประตูวัสดุเป็น UPVC กรอบบานกระจกเขียวตัดแสง มีสเต็ปเล็ก 1 ชั้น เพราะบ้านยกสูงขึ้นเล็กน้อย เดี๋ยวเราจะเข้าทางประตูนี้

เปิดเข้ามา มองตรงไปเป็นส่วนของห้องน้ำ และขวามือเป็นห้องครัวปิด

ภายในห้องน้ำตกแต่งปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว สลับกับพื้นกระเบื้องผิดด้านสีดำ

พวกวัสดุต่างๆภายในห้องน้ำก็จะได้เป็นของ American Standard ที่หน้าตาดูดีกว่าตัวห้องแม่บ้านเยอะมาก มี Low Wall ชั้นวางของที่ผนังด้านหลัง แต่ส่วนอาบน้ำไม่ได้ให้ฉากกันกระจกอาบน้ำมาต้องหาติดเพิ่มเอง

บริเวณส่วนพื้นที่อาบน้ำมีหน้าต่างบานกระทุ้งซึ่งเป็นทั้งช่องแสงและก็สามารถระบายอากาศได้

ถัดมาส่วนห้องครัวที่อยู่ติดกัน เป็นครัวไทยใช้งานหนักได้จริงจัง รูปแบบครัวปิด แต่เวลาใช้เสร็จสามารถเปิดเพื่อประตูหน้าต่างทั้งสองฝั่งซ้ายขวาเพื่อให้ลม Flow ระบายหลังการใช้เสร็จได้ดีมาก ทางขวามือสุดเป็นส่วนชั้นวางตู้เย็นนะ

ชุดครัวมาตรฐานที่โครงการให้มาหน้าตาเช่นนี้ หน้าบานเป็นไฮกลอส แบ่งชั้นวางทั้งแบบเปิดโล่งและมีหน้าบานปิด ที่ผนังด้านหลังกรุกระเบื้องสีขาวไว้เต็มพื้นที่ช่วยในเรื่องของความสวยงามและทำความสะอาดง่าย ตัวท๊อปครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้แผ่น 60 ซม.ธรรมดา

อีกฝั่งนึงก็เป็นพื้นที่จัดเตรียมอาหารแยกออกมา สามารถเจาะช่องเพื่อทำเป็นมุมเตาแก๊สอะไรพวกนี้ หรือถ้าไม่ชอบเตาแก๊สก็หาพวก Hob&Hood มาติดตั้งก็ได้

มุมนี้ที่ประตูทางออกไปลานซักล้างด้านหลังบ้านจะอยู่ติดกับห้องน้ำห้องนอนแม่บ้าน(ขวามือ) / มุมซ้ายบนของห้องเราจะเห็นพัดลมดูดอากาศมาช่วยเสริมเรื่องระบายอากาศ

ออกจากครัว มองไปในพื้นที่บ้านจะเห็นบัไดทางขึ้นชั้นบน จริงๆตามแปลน ติดกับบันไดถัดไปจะเป็นส่วนพื้นที่เตรียมอาหาร หรือครัวฝรั่งนั่นเอง

มุมนี้มองไปยังฝั่งด้านหน้าบ้าน เห็นถึงการเจาะผนังรอบๆบ้านให้ช่องแสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาได้มากและหลายจุด ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานทั้งชั้น 1 และ 2 คือ 2.70 เมตรนะครับ ถือว่าสูงทีเดียว

มุมทางเข้าออกจากบริเวณเฉลียงด้านหน้าบ้าน มุมนี้เสมือนเป็น Foyer ปรับอารมณ์ก่อนเข้าสูโซนพักอาศัย ก็ทำเป็นมุมเก็บรองเท้า ร่ม อะไรพวกนี้ได้มีพื้นที่

Living Area มุมวางโซฟารับแขก นั่งเล่น ดูทีวีซึ่งมี Space กว้างและระยะดูทีวีประมาณ 3.6 เมตร

ทางขวามือตามแปลนจัดเป็น Dining Area โซนรับประทานอาหารซึ่งดูจากพื้นที่ สามารถวางโต๊ะขนาดใหญ่รองรับ 6-8 ได้เลย

เนี่ยครับมุมอเนกประสงค์ที่เรามองจากด้านนอกบ้านก่อนหน้า ทำเป็นเหมือน Mini Glass House ถ้าจัดฟังก์ชั่นวางเฟอร์ใช้งานให้เข้าดีๆมุมนี้น่าใช้งานมาก

มองย้อนกลับไปในบ้าน เดี๋ยวจะขึ้นไปดูชั้นบนกันต่อ

ตำแหน่งห้องเก็บของจะอยู่ใต้บันไดพอดี

ตัวบันไดเป็นพื้นไม้ประสานแบบสำเร็จ มีราวเหล็กกันตกและมือจับไม้ลบสันให้โค้งมนอีกที

ลักษณะของชานพักเป็นรูปแบบที่ดีคือ ทรงสี่เหลี่ยม ทำให้เดินได้เต็มเท้าปลอดภัยมากกว่าชานพักที่ถูกหั่นเป็นทรงสามเหลี่ยม

ขึ้นมาถึงชั้นบนแล้ว

ตัวพื้นชั้นบนทั้งหมดจะถูกเปลี่ยนไปเป็นแบบ ลามิเนต 8 mm. โทนสีจะคล้ายคลึงกับแบบเดียวพื้นบันได

มองย้อนกลับไปส่วนที่เซฟตี้กันตก ถูกทำเป็นตู้ชั้นโชว์ เก็บของได้แบบนี้ เพิ่มพื้นที่ใช้สอย มองไปด้านหลังเราจะเห็นหน้าต่างช่องแสงทั้งสองฝั่งซ้ายขวาส่องสว่างมายังโซนชานพักบันได

มาดูแปลนชั้น 2 กันหน่อย พอเราขึ้นมาแล้วจะเจอกับห้องอเนกประสงค์ตรงกลางเลย ซึ่งมีการแจกห้องฝั่งนึงเป็น(ห้องนอนเล็ก 2 ห้องรูปแบบเหมือนกันเป๊ะแค่กลับด้านและมีห้องน้ำในตัว) อีกฝั่งนึ่งกินพื้นที่ราว 1/3 ของชั้นบนเป็นส่วนของ Master Bedroom ของเจ้าบ้านที่มีฟังก์ชั่นหลักครบและเดินไปมาสบายๆ มีระเบียงแต่เล็กมาอาจใช้งานจริงจังมากไม่ได้

โซนตรงกลางบ้านชั้น 2 ซึ่งสามารถจัดเป็นมุมอเนกประสงค์หรือจัดเป็น Family Area อีกจุดนึง เผื่อสำหรับเวลากลางคืนขึ้นมากันแล้ว ก็เป็นจุดนัดดูทีวีหรือทำกิจกรรมครอบครัวร่วมกันไม่ต้องลงไปชั้นล่างล่ะก่อนนอน / โดยทางฝั่งซ้ายมือเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง และขวามือเป็น Master Bedroom

ห้องนอนเล็ก 2 ห้องรูปแบบเหมือนกันเป๊ะแค่กลับด้านและมีห้องน้ำในตัว /  เดี่ยวจะพาไปดูห้องนึงขวามือ ฝั่งหน้าบ้าน

ด้านในห้องมีขนาดและพื้นที่ที่กว้างมาก ซึ่งสามารถวางเตียง King Size มุมโต๊ะทำงาน ปลายทางเดินหน้าห้องน้ำจัดเป็น Walk in Closet ได้

ห้องนี้จะไม่มีระเบียงนะครับ ราวเหล็กด้านนอกเป็นส่วนนึงของ Facade ตกแต่งหน้าบ้าน แต่สามารถเอาคอมแอร์วางด้านนอกนี้ได้นะ

ด้านในห้องน้ำ แยกโซนจัดเจน วัสดุหลักๆจะคล้ายกับห้องชั้นล่าง ต่างกันที่ไม่มีพื้นและผนังกระเบื้องลายหินอ่อน

พื้นที่ส่วนเปียกที่แยกออกมา มีการชัดตำแหน่งช่องแสงได้ดีมาก คือมีทั้งหน้าต่างบานกระทุ้งทางขวามือแล้วเพดานยังมีอีกจุดนึง

ที่เพดานเงยหน้ามองไป จะเห็น Sky Light ช่องแสงจากด้านบนเก๋ๆแบบนี้

ออกจากห้องนอนเล็กแล้ว เดี๋ยวไปดูฝั่งตรงข้ามกันบ้าง

Magnetic Sensor ที่จับสัญญานการสั่นสะเทือนต่างของประตูและหน้าต่างในบ้าน กันขโมยตัวนี้ได้เป็นมาตรฐานทุกหลังนะ

ภายในห้อง Master Bedroomมันช่างใหญ่และกว้างขวางซะจริง เพราอย่างที่บอกว่ากินพื้นที่ไป 1 ใน 3 ของชั้นนี้เลย

ฝั่งผนังด้านหน้าบ้าน มีการเจาะประตูและหน้าต่างเอาไว้แบบนี้ ตรงกลางเป็นทางออกไประเบียง

ระเบียงของห้องนี้ถึงมีมาให้ แต่ด้วยพื้นที่คงเพียงพอแค่ออกไปยืนสูดอากาศปรับอารมณ์เท่านั้น ค่อนข้างเล็ก ให้น้ำหนักไปยังพื้นที่ในห้อง Indoor มากกว่า

มุมแต่งตัว มีพื้นที่กว้างมาก สามารถทำเป็น Walk in Closet แบบทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงได้จุใจเลยล่ะ

รูปแบบของห้องน้ำวัสดุกลับมาเป็นเหมือนกับห้องน้ำชั้นล่างแล้วครัว สิ่งที่แตกต่างจะมี 3 จุดด้วยกันก็คือ 1)มีขนาดกว้างกว่า 2)ห้องนี้อ่างล้างมือเป็นแบบ His&Her 3)พื้นที่อาบน้ำได้กระจกนิรภัยฉากกั้น

กระจกเงาบานใหญ่ ที่ผนังด้านหลังอ่างก่อ Low wall ยาวขนานไว้ เอาไว้สำหรับวางข้าวของเครื่องใช้ในห้องน้ำ

อ่างล้างมือที่แยกใช้งานคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงชัดคนละมุม และมีตู้เก็บของใต้อ่างมาให้พร้อม

อ้ออีกอย่างคือสุขภัณฑ์ของห้องนี้ไซส์ใหญ่กว่า ดูน่าใช้งานนั่งสบายมากกว่า และถัดไปเป็นส่วนเปียกมีกระจกฉากกั้นมาให้เรียบร้อย

หน้าตาชุดฝักบัวของ American Standard สามารถปรับรูปแบบของน้ำได้

ส่วนอันคือบ้านมาตรฐานอีกแบบ ชื่อว่า AOSTA ที่ดินเริ่ม 62.4 ตร.วา. พื้นที่ 221 ตร.ม. | 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เริ่มต้น 10.69 ล้าน

เจ้าบ้านแบบ AOSTA นี่คือฟังก์ชั่นการใช้งานนั้น “เหมือนกันกับ VENETO ทุกอย่าง” ต่างกันตรงที่ที่ดินเริ่มต้นน้อยกว่า ตัวกลางบ้านแถวพื้นที่บันไดสั้นกว่าเล็กน้อย ทำให้พื้นที่ใช้สอยขยับน้อยลงเล็กน้อย และราคาประหยัดลง ที่เหลือฟังก์ชั่นในบ้านเหมือนกันเป๊ะ


ทีนี้ก่อนจะไปดูบ้านอีกหลังนึงต้องขอเกริ่นก่อนนะครับ บ้านหลังนี้คือแบบพิเศษที่จะมีแค่ 5 แปลงภายในโครงการเท่านั้น เป็นบ้านที่ถูกทำมาเฉพาะรองรับคนที่อยากได้เนื้อที่ดินและพื้นที่ใช้สอยมากพิเศษ โดยมีชื่อบ้านว่า “NEW EURO”

NEW EURO ที่ดินเริ่ม 173 ตร.วา. พื้นที่ 411 ตร.ม. | 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เริ่มต้น 29.9 ล้าน หน้าตาภายนอกของบ้านมีการอัพเกรดสูงกว่าเดิมเพราะเป็นตัวบ้านแบบพรีเมียมที่สุดของโครงการนี้ ซึ่งบริเวณเฉลียงทางเข้าหลักหน้าบ้านนั้นมีเสาคู่พอมาตั้งออยู่แล้วดูหรูหราทีเดียว บ้านแบบนี้เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการเนื้อที่ดินในการจัดสวนหรือพื้นที่กลางแจ้งมากเป็นพิเศษ อีกทั้งสามารถจอดรถได้ 3+3 คัน (ในร่มและกลางแจ้งอย่างละครึ่ง) **เนื่องจากหลังนี้เป็น Sale Office ของโครงการจะมีห้องนึงไม่สามารถถ่ายได้คือห้องนอนผู้สูงอายุชั้นล่าง ตำแหน่งอยู่ติดกับที่จอดรถที่เราเห็นหน้าต่างนั่นเองครับ

มาดูแปลนบ้านกัน ทางเข้าสามารถเข้าได้จากที่จอดรถ หรือเดินมาทางเข้าหลักบริเวณเฉลียงทางเข้าหน้าบ้าน พอเปิดเข้ามาเจอพื้นที่เป็น Void – Double Space เป็นโถงทางเข้าที่ดูสูงโปร่ง เชื่อมต่อกับฟังก์ชั่นหลักอย่างรับแขก รับประทานอาหาร มีมุมนั่งเล่น mini glass house 2 จุด ก่อนทางเข้าห้องครัวไทยมีครัวฝรั่งเตรียมอาหารอยู่ด้านหน้า ตำแหน่งห้องนอนผู้สูงอายุนั้นอยู่ใกล้ทางเข้าที่จอดรถมีห้องน้ำในตัว และส่วนใช้งานหนักของแม่บ้านถูกแยกออกไปที่ด้านนอกบ้านทางออกครัวติดกับลานซักล้าง

โรงจอดรถที่หน้ากว้างประมาณ 7 เมตรกว่าๆ จอดรถได้ 3+3 คัน (ในร่มและกลางแจ้งอย่างละครึ่ง) ทางซ้ายมือที่เสายังเป็นห้องเก็บของให้เช่นกัน

หันไปมองทางขวามือมีส่วนทางสโลปเพื่อเชื่อมต่อไปยังลานเฉลียงหน้าบ้าน อยู่ติดกับสวนสนามหญ้าด้านหน้า

เสาคู่พร้อมตกแต่งบริเวณเฉลียงหน้าบ้านนี้ทำให้ตัวทางเข้าดูแกรนด์ หรูหรา โอโถ่ อีกทั้งเราจะเห็นช่องแสงที่ชั้น 2 เจาะเพื่อให้แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้าไปตัวบ้านได้ลึกขึ้น

ด้วยเนื้อที่ดินเริ่มต้นมาตรฐานถึง 178 ตร.วา. สามารถจัด Landscape รอบบ้านได้หลากหลายมากๆ ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของบ้านว่าชอบแบบไหนเลย

อ้อมมาทางเดินข้างบ้าน จะเห็นมุม Mini Glass House ส่วนแรก

เฉลียงเล็กด้านหลังบ้านจะอยู่ติดกับโซนรับประทานอาหาร วันไหนอยากให้อากาศโปร่งๆเข้าบ้านก็เปิดมารับลมได้ ทางขวามือเป็นมุมนั่งเล่นอีกจุดนึง

ลานซักล้างขนาดกว้างที่อยู่ติดกับประตูทางเข้าออกครัวไทย

ฝั่งนี้เป็นส่วนของแม่บ้านเฉพาะคือทั้งห้องนอนและห้องน้ำอยู่ติดกันแยกส่วนกับเจ้าของบ้านออกมาชัดเจน

กลับมาที่ทางเข้าบ้านกันบ้าง เราจะเห็นว่าสามารถเข้าออกได้ทั้งจากตรงที่จอดรถเลย(ประตูเล็ก) หรือไปเข้าทางประตูหลักก็ได้เวลายกของชิ้นใหญ่เข้าบ้าน ซึ่งเดี๋ยวเรามาเข้าทางประตูหลักนะ

พอเปิดเข้ามาเจอพื้นที่เป็น Void – Double Space เป็นโถงทางเข้าที่ดูสูงโปร่ง

หันมาทางขวามือเชื่อมต่อกับฟังก์ชั่นหลักอย่างรับแขก รับประทานอาหาร ตัวแอร์แบบฝังฝ้ากระจายรอบด้าน 4  ทิศที่ฝ้าเพดานก็ได้เป็นมาตรฐาน

พื้นที่นั่งเล่นหรือรับแขกที่จัดวางชุดโต๊ะกับโซฟาขนาดใหญ่เอาไว้รองรองได้ราวๆ 5-6 ที่นั่ง ล้อมรอบด้วยหน้าต่างช่องแสงขนาดใหญ่

มุมโซนรับประทานอาหารที่อยู่ติดกันสามารถวางโต๊ะอาหารขนาดใหญ่รองรับเผื่อแขกมาด้วยได้ถึง 10 ที่นั่งก็ได้

ประตูกระจกบานเลื่อนมุมนี้อยู่ติดกับทางออกไปสู่เฉลียงฝั่งหลังบ้านที่เราเดินผ่านมาแล้ว

มุมนั่งเล่น mini glass house จุดที่ 1 จะอยู่ติดกับโซนรับประทานอาหาร สามารถมานอนอ่านหนังสือได้

ตรงกลางบ้านมีพื้นที่กว้างขวางเดินไปมาสะดวก ขวามือสุดจะเป็นมุมนั่งเล่น 2 ติดกับ Pantry ครัวฝรั่งเอาไว้จัดเตรียมอาหารที่ไม่หนักมาก

มุมนั่งเล่น 2 ยังคงแบบเป็น mini glass house เช่นกัน ฝั่งนี้จะรับวิวสวนได้มากกว่า

ชอบช่องแสงด้านบนแบบนี้นะ การออกแบบแบบนี้ทำให้แสงลอดมาได้ดูน่าใช้งาน

ครัวฝรั่ง หรือ Pantry จัดเตรียมอาหารที่อยู่ใจกลางบ้านเราได้เป็นมาตรฐาน

พื้นที่ทางเดินก็กว้างนะครับ สองคนเดินสวนกันไม่ติดขัด

ท๊อปตรงนี้จะเป็นหินควอทซ์นะ แข็งแรงทนทานและดูดซึมน้ำต่ำ ตัว Hob&Hood รวมไปถึงอ่างล้างจาน ได้ของ MEX แบบชุดใหญ่หน้าตาดูดีมีหัวแม่เหล็กไฟฟ้า 4 หัว

 

นอกจากครัวฝรั่งก็ยังมีครัวไทย (ครัวปิด) ที่อยู่ติดกันด้านในอีกด้วย สามารถใช้ทำอาหารหนักจริงจังได้เลย กลิ่นไม่เข้าไปรบกวนส่วนเจ้าของบ้านที่อยู่อาศัยโดยเคาน์เตอร์จะได้แบบนี้นะครับ

ออกมาจากครัวแล้วซ้ายมือเป็นบันไดทางขึ้นชั้นบน ขวามือเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ และขวาสุดเป็นห้องน้ำส่วนของพื้นที่ชั้นล่าง

ตำแหน่งห้องนอนผู้สูงอายุจะอยู่ติดกับประตูทางเข้าฝั่งที่จอดรถ โดยไม่ได้เข้าไปถ่ายเพราะว่าเป็น Sale Office ซึ่งด้านในจะมีฟังก์ชั่นห้องน้ำในตัวและกว้างขวางทีเดียว

ขวามือมีการ Built-In ชุดตู้หน้าบานกระจกบานเลื่อน โดยทำแบ่งเป็นชั้นๆเอาไว้สำหรับเก็บรองเท้าเป็นสัดส่วน ติดกันเป็นห้องเก็บของอีกห้องนึง และก็ห้องน้ำ

ภายในห้องน้ำหลักชั้นล่างขนาดไม่ได้ใหญ่มาก เพราะเป็นแบบ Powder Room ไม่มีฟังก์ชั่นอาบน้ำ

วัสดุอุปกรณ์ต่างดูดีกว่าบ้านหลังเล็กมากโดยก๊อกจะได้ของ GROHE

สุขภัณฑ์อย่างดีเป็น Automatic ตัวท๊อปๆของ American Standard สั่งการด้วยปุ่มกดด้านข้างติดผนัง

กลับมาที่บันไดทางขึ้นชั้น 2 กันบ้าง ตัวพื้นบันไดมีการอัพสเป็คเป็นไม้จริงอย่างไม้มะค่า

ขึ้นมาตรงกลางจะเจอช่องแสงขนาดใหญ่ที่ส่องมายังชานพัก

ชานพักแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวเต็มแผ่น ไม่มีการทำสเต็ปทั้งดูเรียบร้อย และปลอดภัยในการเดินใช้งาน

สุดทางบันได ที่พื้นชั้น 2 ทั้งหมดจะถูกเปลี่ยนเป็นไม้จริงเช่นกันเป็นปาร์เก้โทนสีเดียวกับบันได

มองลงไปยัง Double Space ด้านล่าง จะเห็นถึงช่องแสง Full Size ฝั่งหน้าบ้านที่แสงส่องเข้ามาได้มาก จนถึงโถงชั้น 2 ทำให้บ้านดูโปร่งมาก

มาดูแปลนชั้นบน โถงชั้น 2 เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ตรงกลางฝั่งซ้ายมือเป็นห้องนอนเล็ก ทั้งคู่มีห้องน้ำในตัว (แต่หมายเลข 2 จะมีระเบียงในตัว) ส่วนทางฝั่งขวามือทั้งหมดเป็นส่วนของ Master Bedroom ที่นอกจากห้องนอนกว้างแล้วห้องน้ำยังมีอ่างอาบน้ำและแยกส่วนเปียกถึง 2 ชั้นในการใช้งาน

พื้นที่โถงชั้น 2 จะโล่ง ตรงกลางเป็นห้องอเนกประสงค์  เราจะเริ่มไปดูจากซ้ายสุด(ห้องนอนหมายเลข 2) ไล่จนไปทางขวาสุดนะครับ

ห้องนอนเล็กหมายเลข 2 (ที่ไม่เล็กเลย มันใหญ่และกว้างมาก) ห้องนี้ตำแหน่งจะอยู่ติดกับฝั่งหน้าบ้านนะ

มุมตรงนี้ทำเป็นกระจกยื่นเหมือนกัน โดยสามารถทำเป็นมุมทำงานหรือนั่งเล่นแยกมาที่มุมนี้ได้เลย

ประตูกระจกทางออกไปยังระเบียง (ห้องนอนเล็กจะไม่ได้แอร์ฝังฝ้าเพดานรอบติดนะครับ)

มุมนี้ให้ดูส่วนของระเบียงด้านนอกที่ทำออกมาไซส์ใหญ่กว้าง และใช้งานได้จริงจังหน่อย สามารถเพิ่มสวนกระถางลงไปให้มีสีเขียวหน่อยเวลามองออกมา

ตัวทางเดินระเบียงยาวไปเชื่อมต่อกับส่วนที่แยกเอาไว้ให้วางคอมเพรสเซอร์แอร์ด้านนอก โดยมองจากนอกบ้านจะไม่เห็นทำให้เป็นสัดส่วนเรียบร้อย

ในส่วนของห้องน้ำฟังก์ชั่นแยกส่วนแห้งเปียกมาตรฐาน โดยวัสดุจะได้เหมือนกับชั้นล่าง แต่สุขภัณฑ์ไม่ได้เป็นตัวสั่งการอัตโนมัติ

พื้นที่ส่วนเปียกอาบน้ำ ได้กระจกบานเลื่อนนิรภัยฉากกั้นติดตั้งมาให้เสร็จสรรพ พื้นที่อาบน้ำค่อนข้างกว้างและยังทำส่วนของที่นั่งอาบมาให้ด้วย

ที่ผนังเซาะร่องเอาไว้ให้เก็บของได้เลย

ส่วนตัวชุดฝักบัวหน้าตาดูเรียบๆทันสมัยของ GROHE

ออกมาด้านนอกไปดูห้องนอนหมายเลข 3 กันต่อ

ภายในห้องนอนนี้จะเล็กลงมาหน่อยเป็นแบบแนวยาว โดยมีหน้าต่างช่องแสงส่องเข้ามา 2 จุด ห้องน้ำอยู่ปลายห้อง

ถึงแม้จะเป็นห้องนอนที่เล็กที่สุดในบ้าน แต่เอาจริงๆแล้วก็ยังถือว่ากว้างอยู่ดีนะ สามารถกั้นมุมฟังก์ชั่นลงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆได้ครบอยู่ดี ขึ้นอยู่กับเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับไซส์ห้อง

ตัวห้องน้ำหน้าตาเหมือนห้องก่อนหน้าทุกประการครับ อ้อพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้เปลี่ยนเป็นสีดำเท่านั้นเอง

สิ่งที่ต่างกันนิดหน่อยคือมีพื้นที่อาบน้ำมีหน้าต่างช่องแสงเพิ่มมาอีกจุด ทำให้ห้องน้ำห้องนี้ดูสว่างกว่า

พื้นที่อเนกประสงค์ที่กลางโถงชั้น 2 คิดว่าคงจัดเป็นมุม Family Area เช่นเดียวกัน

สุดท้ายส่วนของ Master Bedroom ที่กว้างขวางสุด ฝั่งขวามือตำแหน่งวางเตียง

ห้องนี้ได้แอร์แบบฝังฝ้า 4 ทิศนะ

ตำแหน่งพื้นที่วางเตียง ชั้นวางทีวี โต๊ะทำงาน สามารถมาจัดวางบริเวณนี้ได้ทั้งหมดเพราะใกล้ช่องแสงหลักและมีบริเวณกว้างขวาง

จริงๆห้องนี้ก็มีระเบียงนะครับ แต่คงไม่สามารถใช้งานได้มากเท่าไรนัก อาจจะเอาไว้วางคอมแอร์ฯไปเลย หรือกระถางต้นไม้เล็กๆก็ได้

พื้นที่แต่งตัว หรือ Walk in Closet ตำแหน่งจะอยู่บริเวณทางเข้าหน้าห้องน้ำ

โดยประตูห้องน้ำจะเป็นกระจกบานเลื่อนคู่แบบนี้

เข้ามาด้านในห้องน้ำมีพื้นที่กว้างขวาง ตรงกลางเป็นมุมอ่างล้างมือ ซ้ายมือเป็นอ่างอาบน้ำ และขวามือเป็นส่วนล้างตัวและสุขภัณฑ์

หน้าตามุมอ่างล้างมือที่ดูดีกว่าห้องไหนๆ

มีการซ่อนไฟหลืบหลังกระจกเงาบานใหญ่ พร้อมอ่าง His&Her พื้นที่วางของรอบๆได้เต็ม และมีชุดตู้ใต้อ่างเอาไว้เก็บของใช้จำเป็น

มุมอ่างอาบน้ำที่อยู่ทางซ้ายมือใกล้ช่องแสงฝั่งหลังบ้าน

ตัวอ่างเราจะได้เป็นของ KASCH เป็นอ่างจากุชชี่ในตัว มีที่หนุนรองคอและปุ่มพ่นฉีดสปาหลายจุด

แต่ตัวชุดของหัวก๊อกและฝักบัวยังได้เป็น GROHE นะครับ

มองไปที่อีกฝั่งนึง เราจะเห็นพื้นที่ใช้งานส่วนเปียกแยกกั้นด้วยกระจกนิรภัยเป็นมุมๆแบบนี้ ดูน่าใช้งานดีนะ ตัวห้องอาบน้ำล้างตัวจะได้ Rain Shower และเครื่องทำน้ำร้อนเพิ่มมาด้วย

ตัวสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติแบบห้องน้ำชั้นล่างมีมาให้เหมือนกันในห้องน้ำ Master นี้ครับ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 20 September 2017

  • URBINO ที่ดินเริ่ม 70.9 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 257 ตร.ม. | 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เริ่มต้น 11.69 ล้าน
  • VERONA ที่ดินเริ่ม 81 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 282 ตร.ม. | 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เริ่มต้น 13.49 ล้าน
  • AOSTA ที่ดินเริ่ม 62.4 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 221 ตร.ม. | 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เริ่มต้น 10.69 ล้าน
  • VENETO ที่ดินเริ่ม 73 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 254 ตร.ม. | 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เริ่มต้น 12.19 ล้าน
  • NEW EURO ที่ดินเริ่ม 173 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 411 ตร.ม. | 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เริ่มต้น 29.9 ล้าน

  • จอง,ทำสัญญาและดาวน์ (สอบถามเซลล์หน้างาน แต่ละแบบไม่เท่ากัน)
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 100,00 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 25 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

Casa Grand อ่อนนุช-วงแหวน ตั้งอยู่ในเขตประเวศทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเทพฯ ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิและถนนใหญ่บางนา-ตราด จัดว่าเป็นทำเลที่อยู่อาศัยในย่านชานเมืองที่ไม่ห่างจากเมืองมาก สามารถเดินทางไปพระราม 9 ได้ด้วยถนนมอเตอร์เวย์ และไม่ไกลจากถนนอ่อนนุชช่วงสี่แยกประเวศ ทำเลเกาะอยู่กับถนนวงแหวนรอบนอกที่จะวิ่งรอบกรุงเทพและปริมณฑล โดยถนนวงแหวนรอบนอกเองจะมีถนนที่ขนานทั้งสองฝั่ง เรียกว่าถนนเลียบวงแหวนรอบนอกไว้สำหรับเป็นถนนรองที่แยกเข้าพื้นที่รอบข้าง ทั้งมุ่งหน้าไปตัดกับถนนสุขุมวิท 77 หรือถนนอ่อนนุช และฝั่งที่มุ่งหน้าไปตัดกับทางด่วนบูรพาวิถีที่ด้านล่างจะเป็นถนนบางนา-ตราด

ทางเข้าโครงการจะอยู่บนถนนเลียบวงแหวนรอบนอกฝั่งที่มุ่งหน้าไปยังถนนบางนาตราด ซึ่งบริเวณนี้เป็นแหล่งที่เหล่าผู้ประกอบการมาพัฒนาการโครงการที่อยู่อาศัยตั้งแต่ขนาดเล็กมากๆจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่กันเลยทีเดียว โดยจุดเด่นอีกอย่างของโครงการคือเข้าออกได้ 2 ฝั่ง คือถนนเลียบวงแหวนรอบนอกและก็ถนนสุขาภิบาล 2 ซึ่งมีความเจริญในด้านการอยู่อาศัยสูง เพราะมีร้านค้า ตลาด มินิมาร์ท ซุปเปอร์มาเก็ตมาตั้งอยู่

แม้ว่าภายในถนนเลียบวงแหวนรอบนอกทั้งสองฝั่งจะมีหมู่บ้านแนวราบหลายต่อหลายโครงการ แต่ความอุดมสมบูรณ์ภายในพื้นที่ในระยะเดินหาได้ยาก แปลงพื้นที่รอบข้างยังมีอีกเยอะที่เป็นแปลงที่ดินว่างเปล่ารอการพัฒนา ดังนั้นต้องอาศัยรถส่วนตัวล้วนๆในการเดินทางหรือการหาของกินของใช้ ลำพังถนนเลียบวงแหวนเฉยๆจะพึ่งพาไม่ได้มาก โดยความอุดมสมบูรณ์ในระยะที่ใกล้ๆนั้นอยู่ฝั่งด้านหลังโครงการบนเส้นสุขาภิบาล 2 ได้แก่ ตลาดอตก. Vida, Tops Daily, Lotus Express, 7-11, BigC Mini ประมาณนี้  แต่ถ้าอยากจะช็อปปิ้งแบบจริงจังในห้าง ก็ต้องขับไปยังฝั่งที่ตัดกับถนนบางนา-ตราดที่จะมีทั้ง Ikea บางนา, Mega Bangna, Foodland บางนา หรือ Central City บางนา

นอกจากนั้นต้องขยับออกมาอีกที่ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ที่จะมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ให้ไปใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจกันได้ ส่วนของโรงพยาบาลกับสถานศึกษาแถวนี้ก็มีให้เลือกไม่น้อยนะครับเช่นโรงเรียนราชวินิต บางแก้ว, ม.รามคำแหง, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง และโรงพยาบาลสิรินธร ลองดูเอาในแผนที่ก็ได้ / จุดด้อยอีกนิดนึงคือแถวนี้ค่อนข้างเรียก Taxi ได้ยากหน่อย คือมีผ่านอยู่ครับ แต่ว่าใช้เวลารอนานสักนิด

ความปลอดภัยถือว่าใส่มาเยอะมาก ตั้งแต่ Double Security, กล้อง CCTV และการที่ไม่ทำบ้านหลังไหนติดรอบรั้วโครงการเลย มีถนนกั้นทุกจุด ทำให้เพิ่มทั้งความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว, รั้วรอบโครงการยังสูงถึง 3 เมตรและต่อรั้วเหล็กแหลมอีก 50 ซม., การเข้าออกฝั่งถนนหลักเป็น Double Gate เข้าออกด้วยระบบ Easypass ระยะไกล มีการรักษาความปลอดภัยแน่นหนา แถมรปภ.ในโครงการยังวิ่งตรวจตราพร้อมวอวิทยุสอดส่องกันตลอดแยกการดูแลคนละพื้นที่ชัดเจน

การออกแบบต้องบอกว่าทำได้ดี โครงการ Casa Grand ปรับโฉมบ้าน Q.House ที่ดูแก่ๆ ให้หนุ่มขึ้น แต่ยังคงความ Classic ของภาพลักษณ์ได้อย่างดี ทำให้แบบบ้านออกมาสวย มีพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสม ซึ่งการใช้พื้นที่ใช้สอยภายในรูปแบบบ้านภายในโครงการ (เฟส 2) เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีทั้งหมด 5 แบบ ตามขนาดพื้นที่ใช้สอย 221 – 282 ตารางเมตร (มีแบบพิเศษใหม่สุดขนาดใหญ่ 411 ตร.ม.) แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 62 – 173 ตารางวา ซึ่งจะเหมาะกับครอบครัวขนาดปานกลางที่มีสมาชิก 3-6 คนได้เป็นหลัก จะบอกว่าบ้านใหญ่ทำได้ดีกว่าบ้านหลังเล็กเยอะมาก แต่ก็ไม่รองรับครอบครัวขนาดใหญ่ที่ต้องการ 5 ห้องนอนขึ้นไปนะ

วัสดุอุปกรณ์ ของที่นี่ใช้ระดับกลาง(ตามราคาที่จ่าย)เทียบกับตัวบ้านที่มีหลักๆในโครงการ 4 แบบ คือ Urbino, Verona, Aosta, Veneto ไม่นับแบบพิเศษ New Euro(ที่มีที่ดินและพท.ใช้สอยมากพิเศษและมีเพียง 5 ยูนิตเท่านั้น) เริ่มตั้งแต่พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้, ลามิเนต, กระเบื้องลายหินอ่อนในห้องน้ำ กระจกช่องแสงสีเขียวเยอะพิเศษมีมุม Glass Area ห้องน้ำได้ของ American Standard, พื้นบันได้ไม้ประสานสำเร็จรูป

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการทำได้ดี มีพื้นที่รวม 64 ไร่ มี กับจำนวนยูนิตทั้งหมดเพียงแค่ 201 ยูนิต  ถือว่าอัตราส่วนหลวมนะครับ จริงๆเนื้อที่ดินขนาดนี้สามารถทำโครงการขนาดเล็กลงมาได้ถึงราวๆ 300 ยูนิตเลยก็ได้ มีการกั้นโซนสโมสรและที่อยู่อาศัยชัดเจน ออกแบบผังโครงการมาดี แต่ส่วนสาธารณะจะไม่ใหญ่ เมื่อเทียบกับโครงการที่ทำสวนสี่เหลี่ยมอ้วนๆ อาจจะดูแล้วไม่สวยงามเท่า ในขณะที่สวนแบบ Strip ยาวก็มีข้อดีคือได้ใช้กันทั่วถึงหลายซอย ก็ Trade Off กันไป

สาธารณูปโภคของ พื้นที่สีเขียวทั้งหมดประมาณ 2 ไร่ / Club House ตั้งอยู่หน้าโครงการ (มี Fitness และ สระว่ายน้ำแยกสระเด็ก), Double Security, Strip Garden ถือว่าไม่มากไม่น้อยมาตรฐาน

 

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 10-13 ล้านบาท, 20 September 2017 (เทียบกับแบบบ้านหลัก 4 แบบ คือ Urbino, Verona, Aosta, Veneto)

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.75/10 – เลียบวงแหวน ทำเลดี แต่เข้าออกยาก, มีทางเข้าออกทางที่สอง ช่วยแก้ข้อเสียนี้ได้
  • ความปลอดภัย 8.75/10 – Double Security, รปภ. เข้มแข็ง, ถนนรอบโครงการ, CCTV, Magnetic Secsor ทุกหลัง, รั้ว 3.5 ม.
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – แบบสวย คอนเซปท์ดี พื้นที่เหมาะสม
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้, เหมาะสมกับราคาที่จ่าย
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 9/10 – อัตราส่วนเทียบกับจำนวนถือว่าได้มาไม่แน่น มีถนนล้อมรอบบ้านทุกหลังทำให้ไม่มีหลังไหนติดรั้ว อีกทั้งมี Strip Garden ยาวถึง 300 เมตร
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – สวน สโมสร สระว่ายน้ำ กั้นโซนเรียบร้อย

  • HIGH CLASS
  • 8.04 / 10.00

BOTTOM LINE

Casa Grand อ่อนนุช-วงแหวน เหมาะกับคนที่ต้องการขยับขยายครอบครัวหรือครอบครัวขนาดกลาง ต้องการอยู่อาศัยย่านชานเมือง แต่ก็ยังต้องการความสะดวกในการเดินทางเข้าตัวเมืองที่ไม่ไกลมาก อย่างย่านอ่อนนุช พระราม 9 และต้องการเดินทางไปบางนา สุวรรณภูมิได้สะดวก เน้นการเดินทางโดยใช้รถยนต์เป็นหลัก ได้บ้านหลังใหญ่ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย 3-4 ห้องนอนขึ้นไป มีห้องนอนชั้นล่างรองรับผู้สูงอายุ คนที่สนใจต้องมีงบประมาณ 10-20 ล้านบาท