รีวิวฉบับที่ 1370 …สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการ Burasiri วัชรพล บ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนถนนสุขาภิบาล 5 จาก แสนสิริ ออกแบบคอนเซ็ปต์ “THE HIGH LIFE IN GREEN” ได้รับแรงบันดาลใจจากต้นไม้ใหญ่ เป็นโครงการที่พัฒนา Innovation Design นวัตกรรม “Cooliving Designed Home”  ภายในตัวบ้าน และใส่ใจผู้สูงอายุด้วยการออกแบบ Elder Care ในราคาเริ่มต้นที่ 7.89 – 18 ล้านบาท โครงการเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่

Fact @ 13 June 2017

  • Burasiri Watcharapol (บุราสิริ วัชรพล)
  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • UPPER – LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนสุขาภิบาล 5 เขตสายไหม กรุงเทพฯ
  • เนื้อที่โครงกาประมาณ 94 ไร่ จำนวน 242 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น
  • Sequoia พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Sherwood พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Pretoria พื้นที่ใช้สอย 278 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • Savannah พื้นที่ใช้สอย 325 ตร.ม. 5 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • Windward พื้นที่ใช้สอย 393 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา
  • เพดานสูง 2.7 – 2.9  เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 7.89 – 18 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ n/a บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : Q3 /2559
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • Call Center : 1685

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.893844, 100.653598

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

ที่ตั้งของโครงการ Burasiri วัชรพล ตั้งอยู่บนถนนสุขาภิบาล 5 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางสายไหม โครงการจัดอยู่ในย่านอยู่ในย่านวัชรพล-สายไหม จัดว่าเป็นทำเลที่ออกมาจากตัวเมืองพอสมควรแต่ก็จัดว่าอยู่ในทำเลย่านชุมชนที่เดินทางสะดวก เพราะว่าโครงการจะอยู่ใกล้กับทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจนรงค์ (ด่านสุขาภิบาล 5) ชนิดที่ว่าออกจากโครงการมาไม่ไกลก็ขึ้นทางด่วนได้เลย โดยทางด่วนสายนี้ถ้าวิ่งขาเข้าก็จะไปเชื่อมกับทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา วิ่งเข้าเมืองตรงๆได้เลย หรือถ้าวิ่งขาออกก็จะไปเชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษกได้ด้วย โดยถนนกาญจนาภิเษกนี้จะใช้วิ่งขึ้นเหนือไปทางบางปะอินหรือวิ่งลงใต้ไปทางบางนาก็ได้ โดยจะผ่านทั้งรามอินทรา, รามคำแหง และ มอเตอร์เวย์ ไปถึงสุวรรณภูมิได้เลยเช่นกัน

ทำเลนี้จัดเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ มีทั้งชุมชนดั้งเดิมอยู่กันมานานและหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมาก ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของทำเลนี้ค่อนข้างคึกคักมีร้านอาหาร ร้านค้า ตลาดใหญ่ และ Hyper Market เยอะพอสมควร และอยู่ในเรทราคาย่อมเยา ไม่แพงมาก สามารถกินได้ในชีวิตประจำวัน ที่เด่นๆ เลยของทำเลนี้ก็จะมีตลาดออเงิน และตลาดวงศกรตรงเส้นสุขาภิบาล5 ถัดมาอีกหน่อยมี Big C Market เป็น Hyper Market เล็กๆ ถ้าไปเส้นพหลโยธินก็จะมีตลาดยิ่งเจริญ ส่วนห้างสรรพสินค้าในรัศมี 5 กม. ใกล้ๆ จะไม่มีนะคะ ที่ใกล้ที่สุดก็จะเป็นเซ็นทรัลรามอินทราช่วงใกล้ๆ แยกรามอินทราเลย เช่น ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์, เดอะ พรอมานาด, เพลินนารี่ มอลล์, เวนิส ดี ไอริส วัชรพล (Vennice Di Iris), เซ็นทรัล รามอินทรา, Index Living Mall, The Walk (เกษตรนวมินทร์) Crystal Park รวมถึงสถานศึกษา ซึ่งมีทั้งโรงเรียน รัฐบาลและเอกชน อาทิ โรงเรียนสายอักษร, โรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ (รามอินทรา34), โรงเรียนเลิศหล้า และAustralian International School รวมถึงโรงพยาบาลต่างๆ โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนนอรัล, โรงพยาบาลสินแพทย์ เป็นต้น

ทำเลวัชรพลเป็นทำเลที่มีความสะดวกในการเดินทาง สามารถเดินทางเข้าออก ทั้งในเมืองและชานเมืองได้ไม่ยาก โดยเฉพาะบนถนน สุขาภิบาล 5  เพราะถูกล้อมรอบไปด้วยทางพิเศษ และถนนสายหลัก ได้แก่ ทางด่วนรามอินทราอาจณรงค์ ที่มีจุดขึ้นลงทางด่วนอยู่บริเวณ ถ.สุขาภิบาล 5  ซึ่งจากบริเวณหน้าโครงการใช้ระยะทางเพียง 1.8 km. ก็ขึ้นทางด่วนได้แล้ว อีกทั้งโครงการยังอยู่ใกล้เคียงกับวงแหวนรอบนอก กาญจนาภิเษก ที่สามารถเดินทางไปยังพื้นที่ชั้นนอกรอบๆกรุงเทพฯ ได้ นอกจากนี้ เส้นถนนสุขาภิบาล 5  ยังสามารถเดินทางไปยังถนนสายหลักอย่าง ถ.รามอินทรา, .สายไหม  และ ถ.พหลโยธิน  โดยเชื่อมต่อกับ ซ.พหลโยธิน 50  ผ่าน ถ.เทพรักษ์ เส้นทางใหม่ที่เพิ่งเริ่มเปิดให้บริการไปในช่วงเดือนธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา

เส้นทางที่ใช้ในการเดินทางไปโครงการในวันนี้ จะเริ่มจากถนนเทพรักษ์ เป็นถนนตัดใหม่มาจากถนนพหลโยธิน ขับตามเส้นทางแล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขาภิบาล 5 จากแยกนี้จะใช้ระยะทางประมาณ 2.6 km. ก็ถึงโครงการแล้ว อยู่ทางซ้ายมือ

เริ่มจากถนนเทพรักษ์ เป็นถนนตัดใหม่มาจากถนนพหลโยธิน ขับตามเส้นทางถนนไปเรื่อยๆ มุ่งหน้าถนนสุขาภิบาล 5

วิ่งตรงมาตามเส้นทางถนนเทพรักษ์จะผ่านเส้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ให้เตรียมชิดซ้าย เพื่อเตรียมตัวเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขาภิบาล 5

ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนสุขาภิบาล 5  โดยจะเห็นสะพานข้ามถนนเทพรักษ์อยู่ด้านหน้า ซึ่งกรณีถ้าเราตรงไปถนนเทพรักษ์ปัจจุบันจะเป็นถนนตัน จะเจอทางวนให้กลับรถไปอีกฝั่งแทนค่ะ

เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสุขาภิบาล 5 ให้วิ่งตรงไปตามเส้นทางมุ่งหน้าไปทางถนนายไหม

วิ่งตรงมาเรื่อยๆจะผ่าน Big C และ Mcdonalda Drive True ทางซ้ายมือ จากตรงนี้จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 900 m.

ทางเข้าโครงการบุราสิริ วัชรพล จะอยู่ทางซ้ายมือ โดยจะใช้ทางเข้าร่วมกับโครงการเศรษฐสิริ วัชรพล

สำหรับทางเข้าโครงการบุราสิริ วัชรพล  จะอยู่ทางฝั่งซ้าย ส่วนทางขวามือจะเป็นทางเข้าโครงการ B Avenune วัชรพล

 

จากทางด้านหน้าทางเข้าหลักที่เชื่อมต่อมาจากถนนสุขาภิบาล 5 จะมีแนวถนน แยกเลนเข้า-ออก ตรงกลางมีเกาะกลาง และปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ตลอดเส้นทาง

เมื่อตรงเข้ามาจะเจอกับวงเวียน มีต้นไม้ใหญ่เป็นต้นไม้ประธานอยู่ตรงกลาง วงเวียนนี้จะเชื่อมต่อไปยังโครงการ 2 โครงการได้แก่ ทางซ้ายมือ เป็นโครงการเศรษฐสิริ วัชรพล ส่วนทางขามือถึงจะเป็นทางเข้าโครงการ Burasiri วัชรพล  ซึ่งจะใช้ถนนร่วมทางเข้าหหลักร่วมกันจากถนนสุขาภิบาล 5

วนซ้ายตามวงเวียนทางซ้ายมือเป็นซุ้มประตูทางเข้าโครงการเศรษฐสิริ วัชรพล

วนมาอีกฝั่งทางขวามือจะเป็นเป็นซุ้มประตูทางเข้าโครงการบุราสิริ วัชรพล

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ Burasiri วัชรพล ด้านหน้าทางทิศตะวันออกจะติดกับถนนสุขาภิบาล 5 ฝั่งตรงข้ามจะเป็นสำนักงานเขตสายไหม ส่วนทางทิศเหนือจะติดกับพื้นที่ว่างและหมุ่บ้านจัดสรร ทางทิศใต้ของโครงการ จะติดกับพื้นที่ว่างและโครงการหมู่บ้านจัดสรรเช่นกัน ทางทิศตะวันตกของโครงการจะติดกับพื้นที่ว่าง โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นพื้นที่ว่าง  มีโครงการบ้านจัดสรรโดยรอบ เป็นจัดสรรแนบราบมีความสูงไม่มาก ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรม ไม่มีโรงงานหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์
  • เดอะ พรอมานาด
  • เพลินนารี่ มอลล์,
  • เวนิส ดี ไอริส วัชรพล (Vennice Di Iris)
  • เซ็นทรัล รามอินทรา,
  • Index Living Mall
  • The Walk (เกษตรนวมินทร์)
  • Crystal Park
  • โรงเรียนสายอักษร
  • โรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ (รามอินทรา34)
  • โรงเรียนเลิศหล้า
  • Australian International School
  • โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนนอรัล
  • โรงพยาบาลสินแพทย์


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Burasiri วัชรพล มีพื้นที่โครงการ 94 ไร่ จำนวน 242 ยูนิต รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มี 5 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 175-393 ตารางเมตร แปลงที่ดินมาตราฐานเริ่มต้น 50 ตารางวา ขึ้นไป จัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ เน้นความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย  และเรื่องความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย สำหรับโครงการ บุราสิริ วัชรพล จัดเป็นโครงการที่พัฒนาภายใต้แนวคิด “Find Your Peace of Mind บ้านเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง” มีออกแบบคอนเซ็ปต์ “THE HIGH LIFE IN GREEN” ได้รับแรงบันดาลใจจากต้นไม้ใหญ่ เน้นทำโครงการสงบร่มรื่นด้วยการปลูกต้นไม้ต่างๆ และเป็นโครงการที่นำนวัตกรรม “Cooliving Designed Home” มาใช้กับบ้านทุกหลังในโครงการ ภายในโครงการจะประกอบด้วย ส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และถนนที่อยู่ตรงกลางของพื้นที่โครงการ จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ได้แก่ Clubhouse  สระว่ายน้ำระบบเกลือ สระเด็ก ห้องออกกำลังกาย Library & Co Working Space สวนหย่อม 2 ตำแหน่ง และพื้นที่สีเขียวในโครงการประมาณ 5 ไร่ ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดยจะมีแนวถนนหลักกว้าง 16 ม. และถนนซอยภายในกว้าง 12 ม. และ 9 ม. เน้นพื้นที่สีเขียวปลูกต้นไม้จัดสวนโดยรอบเพื่อความร่มรื่นสวยงาม ที่สามารถมาใช้งานและเข้าถึงได้ง่าย ปัจจุบันพื้นที่โครงการเริ่มเปิดขายแล้ว ตัวบ้านทั้งหมดสร้างเสร็จพร้อมขายในเฟส 1 และมีบ้านตัวอย่างให้สามารถมาเยี่ยมชมโครงการได้ค่ะ

 

สำหรับซุ้มประตูทางเข้าโครงการ จะมีความแตกต่างจากซุ้มประตูหมู่บ้านที่เราเห็นกันทั่วไปนะคะ เพราะมีแนวคิดในการออกแบบ โดยออกแบบตามคอนเซ็ปต์ “THE HIGH LIFE IN GREEN” ได้รับแรงบันดาลใจจากต้นไม้ใหญ่ นำมาใช้ในการสร้างรูปทรงของซุ้มประตู ให้มีรูปทรงของต้นไม้ลดทอนเส้นสายให้มีความทันสมัยดูโมเดิลมากขึ้น และเลือกใช้วัสดุที่มีมันวาวของพื้นผิวของโลหะ ช่วยเพิ่มความหรูหรา เข้ากับภาพรวมของโครงการได้ดีค่ะ ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ จะแบ่งช่องการใช้งานเป็นช่องทางซ้ายมือเป็นทางเข้าสู่โครงการ ส่วนทางช่องทางขวาจะเป็นทางออกโครงการ

ประตูรั้วโครงการแบบ Double Gate  คือ รั้วกั้นไม้กระดก และเลื่อนไฟฟ้า อยู่ถัดเข้าไปทางด้านใน สำหรับทางเข้าโครงการนั้นมีการแบ่งช่องทางอีก 2 ช่อง สำหรับลูกบ้านทางซ้ายมือ และสำหรับผู้มาติดต่อทางขวามือ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าโครงการและความปลอดภัยภายในโครงการ

ช่องทางซ้ายมือเป็นช่องทางเข้าสำหรับลูกบ้านภายในโครงการ ส่วนทางขวาผู้มาติดต่อ สำหรับการเข้าออกจะใช้ระบบบัตรผ่านเข้า-ออกโครงการแบบ Easy Pass เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และจะมีการบันทึกภาพด้วยกล้อง CCTV ไว้ตลอด

ทางเข้าโครงการจะเป็นไม้กระดก ทางขวามือจะเป็นช่องสำหรับผู้มาติดต่อจะมี รปภ. รับแลกบัตรก่อนถึงจะผ่านเข้าไปได้ ตรงบริเวณทางเข้าข้างป้อมยามจะมีกล้อง CCTV เพื่อบันทึกการเข้าออกภายในโครงการเช่นกัน

เมื่อผ่านเข้ามาจากส่วน ไม้กระดก จะเป็นประตูบานเลื่อนไฟฟ้า ซึ่งถือช่วยป้องกันความปลอภัยอีกขั้นตอนหนึ่งแบบ Double Gate

สำหรับเส้นทางออกจากโครงการ ก็จะมีการแบ่งช่องทางอีก 2 ช่องเช่นกัน สำหรับลูกบ้านทางซ้ายมือใช้ระบบบัตรผ่านเข้า-ออกโครงการแบบ Easy Pass และสำหรับผู้มาติดต่อทางขวามือ เพื่อแลกบัตรผ่านคืนกับ รปภ.

บริเวณทางด้านหลังของซุ้มประตูหลักของโครงการ ก็มีการจัดสวนและปลูกต้นไม้ตกแต่งไว้โดยรอบเพื่อความสวยงามเข้ากับบรรยากาศภายรวมของโครงการ

เข้ามาด้านในพื้นที่โครงการจะเจอกับโครงการในเฟสแรก ส่วนบ้านเฟสถัดไป จะอยู่ถัดเข้าไปด้านในโครงการค่ะ ถนนภายในโครงการ ถนนหลักกว้าง 16 m. และถนนซอยภายในกว้าง 12 m. และ 9 m. สองข้างทางจะปลูกต้นไม้และจัดสวนไว้ตลอดเส้นทาง

เข้ามาด้านในพื้นที่โครงการ ทางโครงการก็จะจัด Landscape ไว้ตลอด ทำสวนเป็นเนินและปลูกต้นไม้โดยรอบ ตามคอนเซ็ปต์ “THE HIGH LIFE IN GREEN” ได้รับแรงบันดาลใจจากป่าและต้นไม้ใหญ่

สำนักงานขายของโครงการ จะใช้บ้านภายในโครงการ ติดกันเป็นบ้านตัวอย่าง ไว้ให้ลูกค้าหรือผู้มาชมโครงการเดินดูได้ค่ะ สำนักงานขายภายในจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

ถัดเข้ามาบริเวณด้านหน้าใกล้กับสำนักงานขาย จะมีบ้านตัวอย่าง ซึ่งจะมีทั้งหมด 5 แบบ และจะมีบ้านจริงให้ผู้มาชมโครงการเดินดูได้ด้วยค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ
  • สระเด็ก
  • ห้องออกกำลังกาย
  • Sauna  (ยกเลิกไม่มีในโครงการ up date ข้อมูล 23/10/2017)
  • สวนหย่อม 2 ตำแหน่ง
  • พื้นที่สีเขียวในโครงการประมาณ 5 ไร่
  • Library & Co Working Space
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.
  • บัตรผ่านเข้า-ออกโครงการแบบ Easy Pass
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • Double Gate ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก และเลื่อนไฟฟ้า
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 16 ม. และถนนภายในกว้าง 12 ม. และ 9 ม.

โครงสร้าง

  • โครงสร้างบ้านระบบ Precast
  • โครงสร้างโรงรถ ส่วนนอกชายคา Slap on ground
  • โครงสร้างโรงรถ ส่วนใต้ชายคา Slap on beam
  • โครงสร้างลานซักล้าง Slap on beam
  • โครงสร้างบันได คอนกรีตเสริมเหล็ก
  • โครงสร้างหลังคากระเบื้องแผ่นเรียบ , ฉนวนกันความร้อน


Product Walkthrough

รูปแบบบ้านภายในโครงการ Burasiri วัชรพล มีทั้งหมด 5 แบบ เป็นบ้านแบบเดี่ยว 2 ชั้นทั้งหมด แตกต่างที่ขนาดพื้นที่ใช้สอย และพื้นที่การใช้งาน

  • แบบบ้าน Sequoia พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน Sherwood พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน Pretoria พื้นที่ใช้สอย 278 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน Savannah พื้นที่ใช้สอย 325 ตร.ม. 5 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน Windward พื้นที่ใช้สอย 393 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ

สำหรับแนวคิดของโครงการได้มีการพัฒนาด้าน Innovation Design เพื่อการอยู่อาศัยใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ โดยพัฒนานวัตกรรมบ้านระบายความร้อนด้วยโซล่าเซลล์ ไม่ใช้ไฟฟ้า ปลอดภัยและ Go green เต็มรูปแบบ ภายใต้ชื่อ “Cooliving Designed Home” สร้างสรรค์นวัตกรรมทั้งหมด 5 ฟังก์ชั่น ได้แก่

  • Solar Attic ระบบพัดลมพลังงานแสงอาทิตย์ดูดลมผ่านช่องระบายอากาศใต้หลังคา เพื่อช่วยลดความร้อนใต้หลังคา ทำให้ภายในตัวบ้านเย็นลง
  • Breeze Panel ช่องระบายลมในตัวบ้าน ช่วยถ่ายเทและระบายอากาศในตัวบ้าน
  • Shading Screen ระแนงกันแดดที่ออกแบบโดยดูจากทิศทางของบ้าน เช่น ทิศเหนือหรือใต้ จะรับแสงแดดและลมต่างกัน จึงออกแบบให้เหมาะกับแต่ละทิศ
  • Texture Wall ผนังบ้านดีไซน์พิเศษที่มี Texture ช่วยลดความร้อนจากแสงแดดที่ตกกระทบพื้นผิว
  • UV Shield สีชนิดพิเศษ ช่วยกันความร้อน

นอกจากนี้ยังมี Roof Shade ฝ้าชายคาหรือหลังคาที่ยื่นเป็นพิเศษ ช่วยป้องกันแสงแดด รวมถึง Heat-Absorbing Green Glass กระจกเขียวตัดแสงช่วยลดความร้อนอีกด้วย รวมไปถึงนวัตกรรมที่ใส่ใจผู้สูงอายุ Elder Care ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่ออกแบบให้มีห้องนอนในชั้นล่าง ที่ปูด้วยพื้น Soft Fall มีความยืดหยุ่น กันกระแทก และไม่มีขั้นระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำ เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ใช้ Wheelchair  จากทั้งหมดนี้ทำให้เป็นบ้านแบบใหม่ที่ผสานกับธรรมชาติและรองรับผู้อยู่อาศัยได้ทุกช่วงอายุของครอบครัวได้อย่างลงตัว

Solar Attic ระบบพัดลมพลังงานแสงอาทิตย์ดูดลมผ่านช่องระบายอากาศใต้หลังคา

Breeze Panel ช่องระบายลมในตัวบ้าน

แบบบ้าน Pretoria พื้นที่ใช้สอย 278 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้านกันค่ะ เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด 3 คัน เป็นที่จอดแบบในร่ม ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก 2 ทาง จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน และจากทางที่จอดรถ เริ่มจากทางเข้าด้านสุดของบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง โดยพื้นที่ส่วนห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ถัดเข้ามาทางซ้ายมือของตัวบ้านจะจัดเป็นห้องนอนชั้นล่างพร้อมห้องน้ำในตัว ที่ออกแบบพิเศษไว้สำหรับจัดเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุได้ ถัดเข้ามาในบ้านทางฝั่งขวามือจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้ ถัดไปทางซ้ายมือเป็นพื้นที่ห้องน้ำของชั้นล่างเป็น Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้า เข้ามาด้านในตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่ Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหาร มีครัวปิดเชื่อมต่อกัน สามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายใน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเป็นส่วนซักล่างด้านหลัง เชื่อมต่อกับส่วนของ Maid และ Back of house ทั้งหมด  โดยจะแบ่งส่วนห้องนอน 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง สำหรับแม่บ้าน

ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง เมื่อขึ้นบันไดมาทางฝั่งซ้ายมือของตัวบ้าน จะเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน Master Bedroom ที่ออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับจัดเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ มีระเบียงด้านหน้าสำหรับนั่งพักผ่อนบนชั้น 2 มีระเบียงหันออกทางด้านหน้า ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน และมีส่วน walk in closet และเชื่อมต่อไปยังห้องน้ำทางด้านหลัง ถัดมาทางขวามือของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2  ห้องนอน โดยจัดพื้นที่ห้องน้ำไว้ให้ 1 ห้องเพื่อใช้ร่วมกันในชั้นนี้

มากันที่ด้านหน้าบ้าน ของแบบบ้าน Pretoria (บ้านขนาดกลาง) กันค่ะ ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นสวนบริเวณด้านหน้า บ้านจริงจะมีรั่วโปร่งสีดำ เป็นรั่วบานเลื่อนให้ค่ะ

หน้าบ้านจริงจะมีแนวรั้วโปร่งสีดำให้ ด้านหน้านอกจากประตูบานเลื่อนแล้วจะมีประตูเล็กสำหรับเปิดเข้า-ออก พร้อมตัวล็อคและมือจับติดตั้งมาให้เรียบร้อยพร้อมใช้งานสำหรับเปิดเข้าออกกรณี ไม่ต้องการใช้รถยนต์ค่ะ มีไฟกิ่งติดกำแพงให้ 1 ดวง พร้อมกริ่งหน้าบ้าน

พื้นที่จอดรถแบบ 2 ที่จอด พื้นที่จอดรถเป็นโครงสร้างพื้นในส่วนของลานจอดรถ โครงสร้างโรงรถ ส่วนนอกชายคา เป็นระบบเสาเข็ม Slap on ground , ส่วนใต้ชายคาเป็นระบบ Slap on beam ส่วนผนังภายนอกจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว ด้านซ้ายมือจะเป็นประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้จากบริเวณที่จอดรถได้

พื้นที่บริเวณหน้าบ้าน ที่บ้านตัวอย่างจะจัดเป็นสวนทำเป็นแนวทางเดิน และที่นั่งพักผ่อนด้านหน้าบ้านไว้ แต่บ้านจริงจะทางโครงการจะปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ให้หน้าบ้านและปลูกหญ้าไว้ให้รอบๆตัวบ้าน แนวรั้วทางด้านข้างก็จปลูกต้นไม้พุ่มสูงตลอดแนวไว้ให้ค่ะ

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นและมีบันไดก้าวขึ้นไม่สูงมาก พื้นทางเข้าด้านหน้าปูด้วยกระเบื้องเซรามิคและกรวดล้าง ด้านข้างทำเป็นที่นั้ง สำหรับนั่งถอด-ใส่รองเท้าได้

เดี่ยวเราลองเดินมาดูพื้นที่โดยรอบตัวบ้านกันก่อนค่ะ เริ่มจากเดินมาทางด้านข้างของตัวบ้านทางฝั่งซ้าย จะจัดเป็นพื้นที่สวน ปลุกต้นไม้ใหญ่และไม้พุ่มต่างๆไว้ สวนหน้าบ้านนี้จะเชื่อมต่อกับระเบียงของห้องนอนในชั้นล่างได้ค่ะ

บริเวณด้านข้างของบ้าน รอบตัวบ้านจะเว้นระยะไว้โดยรอบ บ้านตัวอย่างจะไม่มีแนวรั้ว แต่บ้านจริวจะทำเป็นแนวกำแพงและทำเป็นแนวรั้วต้นไม้ด้านข้างไว้ให้ในฝั่งที่เชื่อมต่อมาจากสวนทางด้านหน้าบ้านค่ะ

เดินอ้อมทางด้านหลังพื้นลานซักล้างด้านหลังมุมสุดของพื้นที่ตัวบ้านจะตั้งแทงค์น้ำและเครื่องปั้มน้ำไว้ให้ เมื่อเดินอ้อมมาอีกฝั่ง จะเป็นส่วนลานซักล้างจะปูพื้นด้วยพื้นกระเบื้อง ซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาด พร้อมติดตั้งก็อกน้ำและดวงไฟไว้ให้ จากบริเวณนี้สามารถเปิดออกเชื่อมต่อมาจากส่วนครัวภายในบ้านได้

ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นบานเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียม Powder coat สีเทา พร้อมกระจกตัดแสง แบบบานเลื่อนพร้อมอุปกรณ์ล็อค

เมื่อสังเกตดูที่บานกระจกประตู ทางฝั่งบาน Fix จะเห็นว่ามีช่องอยู่ตรงกลาง ซึ่งตรงนี้จะเป็นการออกแบบ Breeze Panel เป็นช่องระบายลมในตัวบ้าน ช่วยถ่ายเทและระบายอากาศในตัวบ้าน มีปุ่มกดเปิด-ปิดได้เพื่อให้อากาศผ่าน พร้อมตัวกรองฝุ่นละอองจากภายนอก

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก ห้องนี้จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน สามารถวางชุดโซฟาชุดใหญ่ได้สบายๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 cm. และติดไฟแบบดาวส์ไลท์มี ความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.7 m.   สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

จะเห็นว่าภายในบ้านจะดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก นั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่ด้านหน้าทางเข้าห้องครัว พื้นที่ที่ให้มาถือว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่ายและหลากหลาย ตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัย

พื้นที่ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้ ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ ด้านหลังโซฟาจะเป็นหน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียม สามารถเปิดรับแสงและลมจากภายนอกจึงทำให้พื้นที่ตรงนี้ไม่อึดอัด ตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและวางทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ส่วนผนังในบ้านจริงจะได้เป็นติด Wallpaper สีขาวให้ค่ะ

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ หน้าต่างกระจกด้านหลังสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดีค่ะ

ถัดจากส่วนห้องรับแขกและส่วนรับประทานอาหาร ทางซ้ายมือของตัวบ้านจะมีแนวทางเดินเพื่อเชื่อมต่อไปยังห้องนอนชั้นล่างของตัวบ้านค่ะ

สำหรับทางเข้าห้องโดยออกแบบให้พื้นเรียบเสมอกันทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อลดการสะดุดล้ม และสามารถเข็นรถเข็นเข้าออกได้ง่าย การจัดห้องนอนที่ชั้นล่างของตัวบ้านนั้น เพราะกับการใช้งานของของผู้สูงอายุ นั้นเพราะจะให้คนแก่ๆเดินขึ้นบันไดไปชั้น 2 ก็คงจะไม่ไหว โดยห้องนอนที่ชั้นล่างนี้จะใช้หลักการ Elder care มาเป็นแนวคิดในการออกแบบ ทำให้ห้องนอนห้องนี้จะมีรายละเอียดปลีกย่อยในเรื่องวัสดุและขนาดต่างๆแตกต่างจากห้องนอนทั่วไปค่ะ

เมื่อเข้ามาในห้องจะเห็นว่า วัสดุปูพื้นที่ในห้องนี้จะเป็นวัสดุปูด้วยพื้น Soft Fall  ซึ่งมีผิวสัมผัสจะนุ่มกว่าพื้นที่ปกติ มีความยืดหยุ่น เพื่อป้องกันการกระแทกจากกรณีหกล้ม และไม่ทำให้เจ็บเท้าเวลาเดิน ภายในห้องมีการเว้นระยะพื้นที่โดยรอบเตียงให้สามารถเข็นรถเข็นได้ หรือผู้สูงอายุบางคนก็ต้องใช้เครื่องพยุงตัว จึงต้องเว้นระยะรอบเตียงให้เพียงพอ

ภายในจะมีหน้าต่างและประตูขนาดใหญ่ทั้ง 2 ฝั่งของตัวห้อง สามารถรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดีค่ะ และเว้นพื้นที่ด้านข้างเตียงให้สามารถใช้งานได้สะดวก

เมื่อจัดพื้นที่ภายในวางเตียงแล้ว ยังสามารถวางและชุดโซฟาหรือเก้าอี้นั่งทางด้านขางได้แล้วมีพื้นที่เหลือโดยรอบสามารถใช้งานได้สะดวก โดยพื้นที่ภายในห้องนอนจะมีพื้นที่ประมาณ 5.2 x 4.5 m.

สำหรับประตูบานเลื่อนของห้องนอนชั้นล่างจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงทางด้านหน้าของตัวบ้าน สามารถเปิดใช้งานในกรณีต้องใช้พื้นที่เข้า-ออก ได้ และช่วยเพิ่มมุมมองจากภายในห้องนอนให้เห็นพื้นที่สวนที่จัดไว้ทางด้านหน้าของตัวบ้าน

ฝ้าเพดานของห้องนอนชั้นล่างจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ชนิดกันความชื้น พร้อมติดไฟแบบ downlight ให้

ภายในห้องนอนบริเวณทางเข้า จะจัดเป็นพื้นที่สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้า จัดเป็นส่วน Walk in closed ที่อยู่ทางด้านหน้าห้องน้ำ ช่วยทำให้การใช้งานเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น และยังเชื่อมต่อกับห้องน้ำด้านใน ที่ใช้ประตูทางเข้าแบบบานเลื่อน เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานของผู้สูงอายุ แต่ในบ้านจริงห้องนี้จะเป็นห้องโล่งไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้นะคะ เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์จัดวางได้ตามความเหมาะในการของเราเองได้ค่ะ

ทางเข้าห้องน้ำ จะเห็นว่าระดับพื้นห้องและระดับของพื้นห้องน้ำจะอยู่ในระดับเดียวกันไม่มีการลดระดับ แต่จะใช้วิธีการซ่อนรางระบายน้ำไว้ใต้พื้นแทน พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องที่ผิวไม่เรียบลื่นมากไป

ภายในห้องน้ำพื้นและผนังจะเป็นกระเบื้องทั้งหมด แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้ง มีเคาเตอร์อ่างล้างหน้ากว้างพร้อมอ่างล้างหน้า มีตู้เก็บของใต้อ่างสามารถเก็บของหรืออุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำได้ พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ  โดยพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 1.9 x 2.6 m.

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ขนาด 50 x 50 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มบานสูงถึงระดับฝ้าเพดาน ใต้บานกระจกมีขอบแนวยาวกว้างประมาณ 10 cm. สามารถวางของต่างๆได้ ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 54 x 50 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ American Standard

ด้านล่างของอ่างล่างหน้าทำเป็นตู้เก็บของบานเปิดใต้อ่างสามารถเก็บของหรืออุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำได้

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard  พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู ของ American Standard ตำแหน่งของที่ใส่กระดาษทิชชูจะอยู่ผนังด้านหลัง เวลาใช้งานหยิบต้องเอี่ยวตัวหยิบใช้งานหน่อย

ส่วนพื้นในส่วนอาบน้ำจะมีระดับพื้นเท่ากับพื้นห้องน้ำในส่วนอื่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดรอยต่างระดับ แต่ใช้วิธีการทำ Slope พื้นลาดเอียงไปที่ท่อระบายน้ำแทน ทำให้ระดับพื้นทั้งส่วนเปียกและส่วนแห่งเสมอกันแต่ก็ยังสามารถระบายน้ำจากการอาบน้ำได้อยู่ ผนังด้านข้างทำเป็นหน้าต่างบานเปิดเพื่อใช้เปิดระบายอากาศได้

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีพื้นที่ประมาณ 1 x 1.77 m.  สามารถยืนอาบน้ำได้แบบสบายๆ ไม่แคบไปค่ะ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำ พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งาน ของ American Standard  เหมือนกับในบ้านตัวอย่าง แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ให้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำ ด้านข้างทางซ้ายมือมีช่องทำเป็นชั้น 2 ระดับสำหรับวางสบู่ ขวดแชมพู หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้

อุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้ง , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Parnty , ทางเดินเชื่อมต่อไปยังห้องน้ำชั้นล่าง และบันไดเพื่อขึ้นไปชั้นสองของตัวบ้าน

ในส่วนของห้องครัวจะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานที่เป็นสัดส่วน ด้านหน้าทางเข้าห้องครัวจะเป็นครัวเปิดไม่มีการกั้นแบ่ง ทำเป็น Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหารเบาๆง่ายๆไม่ยุ่งยาก หากจะทำครัวจริงจังก็จะมีครัวปิดให้ใช้อยู่ด้านหลัง

ส่วนครัวเป็นครัวแบบเปิด มี Pantry แบบ Built-in ขนาดพื้นที่ครัวในส่วนนี้จัดพื้นที่มาเพียงพอต่อการใช้งาน มีพื้นที่ให้ยืนเตรียมอาหารขนาด 2.5 x 2 m. โดย Top ครัวเป็นหินแกรนิต มีคุณสมบัติกันรอยขีดข่วนได้อย่างดีเหมาะสำหรับประกอบอาหาร สามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย ให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร ส่วนลิ้นชักด้านล่างเมื่อดึงออกมาจะมีการแบ่งช่อง Soft Close สำหรับเก็บอุปกรณ์แยกตามขนาดไว้ให้ ของ ModernForm

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจาก Pantry ด้านหน้า พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 ซม. ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวแบบชิดผนังทั้งสองฝั่งภายในครัว เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก ภายในครัวมีพื้นที่ประมาณ 3 x 3.2 m. ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบซาลาเปา

ภายประกอบด้วยมีชั้นวางของบนล่าง ให้สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายขนาดตามการใช้งาน มีหน้าบานเปิด-ปิดให้เรียบร้อยให้ที่ดูดควัน และอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร Top ครัวเป็นหินแกรนิตเหมาะสำหรับประกอบอาหาร ซึ่งห้องครัวนี้ทางโครงการมีให้นะคะ

ถัดเข้ามาจากส่วนของห้องครัว ทางด้านข้างของตัวบ้านจะเป็นส่วนของ Maid และ Back of house ทั้งหมดจะแบ่งส่วนห้องนอน 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง สำหรับแม่บ้าน และพื้นที่สำหรับซักรีดและลานซักล้างด้านหลัง มีพื้นที่ประมาณ 2.2 x 2 m.

ถัดเข้าด้านในตัวบ้าน จะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2  ของตัวบ้าน และทางไปห้องน้ำของชั้นล่าง โดยจะลดระดับลงเป็นขั้นบันไดลงไป 2 ระดับ ทางขวามือบริเวณใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้

ถัดมาจะเป็นห้องน้ำชั้นล่าง จะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้าค่ะ ภายในห้องน้ำพื้นและผนังจะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้และเซรามิค พร้อมหน้าต่างระบายอากาศและติดไฟแบบดาวส์ไลท์ให้ค่ะ

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 10 cm. ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ American Standard ขนาดอ่างประมาณ 54 x 50 cm. ด้านล่างเป็นตู้บานเปิดสำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้

ชุดโถสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู ของ American Standard

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะ โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้านบนด้วยไม้สำเร็จรูป บันไดมีความกว้าง 1 m. ลูกตั้งสูง 18 cm. ลูกนอนกว้าง 28 cm. ราวบันไดเป็นเหล็ก สูงประมาณ 90 cm. ด้านข้างทางขวามือเป็นประตูบานเปิดพร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อค สามารถเปิดไปเชื่อมต่อกับที่จอดรถบริเวณหน้าบ้านได้

ผนังด้านบริเวณบันได จะติดกล่องสัญญาณกันขโมยไว้ เป็นระบบกันขโมยเป็นระบบ Magnetic Sensor ทุกหลัง

ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันได

โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันไดและจะมีหน้าต่างสามารถเปิดเพื่อช่วยระบายอากาศรับลมได้ แต่ถ้าเราไม่เปิดหน้าต่างก็จะมีช่อง Breeze Panel เป็นช่องระบายลมในตัวบ้าน ช่วยถ่ายเทและระบายอากาศในตัวบ้าน มีปุ่มกดเปิด-ปิดได้เพื่อให้อากาศผ่าน พร้อมตัวกรองฝุ่นละอองจากภายนอก เหมือนกับในชั้นล่าง

ที่ผนังชั้น 2 ก็จะติดกล่องสัญญาณกันขโมยไว้ เป็นระบบกันขโมยเป็นระบบ Magnetic Sensor ทุกหลัง และที่มุมของโถงบันได จะมีกล่องควบคุมการทำงานของ Solar Attic ระบบพัดลมและช่องระบายอากาศใต้หลังคาอยู่ด้วย

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2  ของตัวบ้านฝั่งซ้ายมือของตัวบ้าน จะเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน Master Bedroom ที่ออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับจัดเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ มีระเบียงด้านหน้าสำหรับนั่งพักผ่อนบนชั้น 2 มีระเบียงหันออกทางด้านหน้า

พื้นที่ตรงนี้จัดเป็นพื้นที่ทำงาน หรือสำหรับนั่งพักผ่อนหรือจัดเป็นพื้นที่ทำงาน บนชั้น 2 ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานได้ มีหมีหน้าต่างและประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ ช่วยเปิดรับแสงและมองเห็นวิวทางด้านหน้าบ้านได้ ทำให้พื้นที่ตรงบริเวณนี้มีความโปร่งโล่ง สว่างไม่มืดอึดอัด โดยขนาดห้องมีพื้นที่ประมาณ 5 x 4.65 m. ปูพื้นด้วยลามิเนตลายไม้หนา 12 mm.

ระเบียงจากห้องนั่งเล่นในชั้น 2 มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 2.05 x 2 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้อง พร้อมราวระเบียงเป็นอลูมิเนียมและกระจกเทมเปอร์ พื้นที่ระเบียงมีขนาดใหญ่ สามารถใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนได้จริง

อีกทั้งยังมีการออกแบบให้มี Shading Screen เป็นระแนงกันแดดที่ออกแบบโดยดูจากทิศทางของบ้าน เช่น ทิศเหนือหรือใต้ จะรับแสงแดดและลมต่างกัน จึงออกแบบให้เหมาะกับแต่ละทิศ สามารถเลื่อนปรับตำแหน่งตามความเหมาะสมได้

มองเข้าไปด้านในจะเห็นว่าในบ้านตัวอย่างจะกั้นพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closed อยู่ทางด้านหน้าทางเข้าห้องน้ำไว้ให้ดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง ซึ่งพื้นที่ที่ให้มาค่อนข้างกว้างเราสามารถจัดและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

มาที่ส่วนของ Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ซึ่งจะเชื่อมต่อไปส่วนของห้องน้ำได้ ภายในห้องตกแต่งด้วยตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in ทั้งหมด ด้านในสุดจะเป็นพื้นที่ให้ตั้งโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้อง พื้นห้องน้ำลดระดับ 2 cm. โดยพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 1.5 x 3.2 m.

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ขนาด 120 x 60 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มบานสูงถึงระดับฝ้าเพดาน ใต้บานกระจกมีขอบแนวยาวกว้างประมาณ 10 cm. สามารถวางของต่างๆได้ ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 54 x 50 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ American Standard  ด้านล่างของอ่างล่างหน้าทำเป็นตู้เก็บของบานเปิดใต้อ่างสามารถเก็บของหรืออุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำได้

ถัดมาด้านข้างติดตั้ง ชุดโถสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู เป็นของ American Standard

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 1.48 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 5 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ American Standard ด้านข้างทางซ้ายมือมีช่องทำเป็นชั้น 2 ระดับสำหรับวางสบู่ ขวดแชมพู หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้

อุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้ง , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง

ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชุดโซฟาด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้านเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง  มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.7 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด มีพื้นที่ภายในห้องประมาณ 4.5 x 5.2 m. ปูพื้นด้วยลามิเนตลายไม้หนา 12 mm.

ชุดประตูบานเลื่อนกระจกตัดแสง บานเลื่อน 2  บาน สูง 2.2 m. เป็นอลูมิเนียมทำสีระบบ Powder Coating สีเทาพร้อมตัวล็อกแบบก้นหอย ประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ สามารถเปิดออกไประเบียงด้านหน้าบ้าน และเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้

พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 1 x 4.5 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคสีเทา พร้อมราวระเบียงเป็นอลูมิเนียมและกระจกเทมเปอร์ สูงประมาณ 90 cm.

เมื่อมองออกมาทางด้านข้างของตัวบ้านที่ผนังด้านข้างจะเป็น Texture Wall เป็นผนังบ้านดีไซน์พิเศษที่มี Texture ช่วยลดความร้อนจากแสงแดดที่ตกกระทบพื้นผิว ทำให้ภายในบ้านไม่ร้อน

มากันที่ห้องนอน 2 กันค่ะจะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอนใหญ่พอสมควร ตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน พื้นที่ภายในห้องมีขนาด 3.75 x 5.1 m. สามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบ

ฝั่งตรงข้ามเตียงวางชั้นวางของ และกระจกเงาไว้ เพื่อจัดพื้นที่การใช้งานจริงภายในห้องให้ดู เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะห้องจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้

ภายในห้องนอนจะมีตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเปิด 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้าและชั้นวางของสำหรับเก็บของต่างๆ มีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ด้านข้างวางโต๊ะเครื่องแป้ง จะเห็นว่าีพื้นที่ไว้สำหรับยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้เยอะพอสมควรเลยค่ะ

มากันที่ทางด้านในของตัวบ้านจะแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นห้องนอน 3 ทางขวามือ ส่วนห้องน้ำทางซ้ายมือเป็นห้องน้ำที่เอาไว้ใช้ร่วมกันในชั้นนี้ค่ะ

มากันที่ห้องนอนที่สามกันค่ะจะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอน 2  มีพื้นที่ภายในห้องประมาณ 3.2 x 3.5 m. ตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงสำหรับ1 คนนอนได้

ปลายเตียงจัดพื้นที่เป็นตู้สำหรับวางทีวีและเก็บของต่างๆ เหลือพื้นที่ให้เดินประมาณ 60 cm.  ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนการจัดห้อง เป็นทีวีแบบแขวนผนังก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ตรงส่วนนี้ได้  มีหน้าต่างเป็นชุดหน้าต่างกระจกตัดแสง ตัวบานเป็นบานเลื่อน 2  บาน สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติหรือระบายอากาศได้

อีกฝั่งของห้องจัดวางตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเปิด 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียง ฝั่งติดกับตู้เสื้อผ้า จะเหลือพื้นที่ประมาณ 90 cm.

ถัดมาจะเป็นห้องน้ำชั้น ซึ่งจะให้แบ่งใช้งานร่วมกันกับห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้อง ภายในมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังภายในห้องน้ำจะเป็นกระเบื้องเ พร้อมติดไฟแบบดาวส์ไลท์ให้ เหมือนกันกับห้องน้ำในชั้นล่าง โดยพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 1.5 x 3.2 m.

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 10 cm. โดยชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ เป็นของ American Standard ขนาดอ่างประมาณ 50 x 54 cm. ด้านล่างเป็นตู้บานเปิดสำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้

ถัดมาจะเป็นโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ที่ผนังด้านหลังพร้อมใช้งาน

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 1.48 m.  ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 5 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ American Standard อันนี้โครงการมีให้นะคะ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ ด้านล่างถัดจากชุดอุปกรณ์อาบน้ำจะมีก็อกน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

อุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้ง , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง เหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

แบบบ้าน Windward พื้นที่ใช้สอย 393 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด 4 คัน เป็นที่จอดแบบในร่ม ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก 2 ทาง จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน และจากทางที่จอดรถ เมื่อเข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่างทางขวามือ โดยพื้นที่ส่วนนี้จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ถัดเข้ามาทางขวามือของตัวบ้านจะจัดเป็นห้องนอนชั้นล่าง ส่วนทางซ้ายมือห้องนอนชั้นล่างอีกห้องพร้อมห้องน้ำในตัวเช่นกัน แต่จะมีการออกแบบพิเศษไว้สำหรับจัดเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุได้

ถัดเข้ามาในบ้านทางฝั่งขวามือจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้ ถัดไปทางซ้ายมือเป็นพื้นที่ห้องน้ำของชั้นล่าง มีส่วนสำหรับอาบน้ำได้ เข้ามาด้านในตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่ Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหาร มีครัวปิดเชื่อมต่อกัน สามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายใน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเป็นส่วนซักล่างด้านหลัง เชื่อมต่อกับส่วนของ Maid โดยจะแบ่งส่วนห้องนอนสำหรับแม่บ้าน 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง และ 1 ห้องอเนกประสงค์ เมื่อขึ้นบันไดมาจะเจอกับพื้นที่ว่างสำหรับจัดเป็น Family area สำหรับนั่งพักผ่อนบนชั้น 2 ที่เชื่อมต่อกับระเบียงทางด้านหน้าของตัวบ้าน ถัดเข้ามาด้านหน้าทางฝั่งซ้ายมือของตัวบ้าน จะเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน (Master Bedroom) มีระเบียงด้านหน้า และมีส่วน walk in closet และเชื่อมต่อไปยังห้องน้ำ ถัดไปจะเป็นห้องนอนอีก 2  ห้องนอน โดยจัดพื้นที่ห้องน้ำ และส่วน walk in closet ในตัวทุกห้องเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ด้านหน้าบ้าน ของแบบบ้าน Windward (บ้านขนาดใหญ่) ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ  และพื้นสวนบริเวณด้านหน้าและด้านข้าง บ้านจริงจะมีรั่วโปร่งสีดำ เป็นรั่วบานเลื่อนให้

พื้นที่จอดรถแบบ 4 ที่จอด พื้นที่จอดรถเป็นโครงสร้างพื้นในส่วนของลานจอดรถ โครงสร้างโรงรถ ส่วนนอกชายคา เป็นระบบเสาเข็ม Slap on ground , ส่วนใต้ชายคาเป็นระบบ Slap on beam ส่วนผนังภายนอกจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว ด้านขวามือจะเป็นประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้จากบริเวณที่จอดรถได้

หน้าบ้านจริงจะมีแนวรั้วโปร่งสีดำให้ ด้านหน้านอกจากประตูบานเลื่อนแล้วจะมีประตูเล็กสำหรับเปิดเข้า-ออก พร้อมตัวล็อคและมือจับติดตั้งมาให้เรียบร้อยพร้อมใช้งานสำหรับเปิดเข้าออกกรณี ไม่ต้องการใช้รถยนต์ค่ะ มีไฟกิ่งติดกำแพงให้ 1 ดวง พร้อมกริ่งหน้าบ้าน

บริเวณด้านข้างของบ้าน รอบตัวบ้านจะเว้นระยะไว้โดยรอบ กำแพงบ้านตัวอย่างจะทำเป็นแนวกำแพงต้นไม้ แต่บ้านจริงจะเป็นกำแพงก่ออิฐทาสีให้

เดินอ้อมทางด้านหลังพื้นลานซักล้างด้านหลังมุมสุดของพื้นที่ตัวบ้านจะตั้งแทงค์น้ำและเครื่องปั้มน้ำไว้ให้ เมื่อเดินอ้อมมาอีกฝั่ง จะเป็นส่วนลานซักล้างจากบริเวณนี้สามารถเปิดออกเชื่อมต่อมาจากส่วนครัวภายในบ้านได้

พื้นที่บริเวณหน้าบ้าน ที่บ้านตัวอย่างจะจัดเป็นสวนทำเป็นแนวทางเดินไว้ แต่บ้านจริงจะทางโครงการจะปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ให้หน้าบ้านและปลูกหญ้าไว้ให้รอบๆตัวบ้าน แนวรั้วทางด้านข้างก็จปลูกต้นไม้พุ่มสูงตลอดแนวไว้ให้ค่ะ

เดินมาทางด้านข้างของตัวบ้านจะตกแต่งเป็นพื้นที่สวน และพื้นที่สำหรับนั่งเล่น ในส่วนของบ้านจริงทางโทรงการก้จะปลูกหญ้าเป็นลานโล่ง ปลูกไม้พุ่มตกแต่ง ต้นไม้ใหญ่ และต้นไม้ตามแนวรั้วไว้ให้ ซึ่งพื้นที่สวนข้างบ้านของแต่ละหลังจะมีขนาดไม่เท่ากันนะคะ ขึ้นอยู่กับขนาดแปลงที่ดินของแต่ละบ้านค่ะ

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นและมีบันไดก้าวขึ้นไม่สูงมาก พื้นทางเข้าด้านหน้าปูด้วยกระเบื้องเซรามิคและกรวดล้าง ด้านข้างทำเป็นที่นั้ง สำหรับนั่งถอด-ใส่รองเท้าได้

ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นบานเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียม Powder coat สีเทา พร้อมกระจกตัดแสง แบบบานเลื่อนพร้อมอุปกรณ์ล็อค และจะมีช่อง Breeze Panel เป็นช่องระบายลมในตัวบ้าน ช่วยถ่ายเทและระบายอากาศในตัวบ้าน มีปุ่มกดเปิด-ปิดได้เพื่อให้อากาศผ่าน พร้อมตัวกรองฝุ่นละอองจากภายนอก เหมือนกับบ้านตัวอย่างหลังแรกค่ะ

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก ห้องนี้จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้านทางขวามือ มองตรงไปจะเชื่อมกับพื้นที่ส่วนรับประทานอาหารทางด้านในของตัวบ้าน

ห้องนั่งเล่น รับแขกจะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน สามารถวางชุดโซฟาชุดใหญ่ได้สบายๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 cm. และติดไฟแบบดาวส์ไลท์ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.9 m.  พื้นที่ตรงบริเวณนี้จมีพื้นที่ประมาณ 3.8 x 6.4 m. สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและวางทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ส่วนผนังในบ้านจริงจะได้เป็นติด Wallpaper สีขาวให้ค่ะ

ถัดเข้ามาจากพื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก-นั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่ด้านหน้าทางเข้าห้องครัว ถือว่าให้พื้นที่มาค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่ายและหลากหลาย ตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัยได้ และมีความโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี

ส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่งได้สบายๆ แล้วยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้สะดวกไม่อึดอัด มีหน้าต่างกระจกด้านหลังสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ค่ะ

ถัดจากส่วนห้องรับแขกและส่วนรับประทานอาหาร ทางซ้ายมือของตัวบ้านจะเชื่อมต่อไปยังห้องนอน 4 ที่ชั้นล่างของตัวบ้าน และพื้นที่ส่วน Pantry  ส่วนครัวปิดของบ้าน

ทางซ้ายมือใกล้กับทางเข้าห้องนอน 4 ที่ชั้นล่างจะมีประตูบานเปิดพร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อค สามารถเปิดไปเชื่อมต่อกับที่จอดรถบริเวณหน้าบ้านได้ ส่วนทางที่กำแพงทางซ้ายมือจะเป็นพื้นที่สำหรับเก็บของต่างๆ

เมื่อเข้ามาในห้องจะเห็นว่า วัสดุปูพื้นที่ในห้องนี้จะเป็นวัสดุปูด้วยพื้น Soft Fall  ซึ่งมีผิวสัมผัสจะนุ่มกว่าพื้นที่ปกติ มีความยืดหยุ่น เพื่อป้องกันการกระแทกจากกรณีหกล้ม และไม่ทำให้เจ็บเท้าเวลาเดิน ภายในห้องมีการเว้นระยะพื้นที่โดยรอบเตียงให้สามารถเข็นรถเข็นได้ หรือผู้สูงอายุบางคนก็ต้องใช้เครื่องพยุงตัว จึงต้องเว้นระยะรอบเตียงให้เพียงพอ พื้นที่ภายในห้องนอนจะมีพื้นที่ประมาณ 3.6 x 4 m.

ด้านในสุดของห้องจะจัดเป็นพื้นที่สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้า จัดเป็นส่วน Walk in closed มีพื้นที่ประมาณ 1.6 x 2.5 m. ช่วยทำให้การใช้งานเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น ถัดมาเป็นห้องน้ำที่สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างต่อเนื่อง แต่ในบ้านจริงห้องนี้จะเป็นห้องโล่งไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้นะคะ

ภายในห้องน้ำพื้นและผนังจะเป็นกระเบื้องทั้งหมด ส่วนทางเข้าห้องน้ำ จะเห็นว่าระดับพื้นห้องและระดับของพื้นห้องน้ำจะอยู่ในระดับเดียวกันไม่มีการลดระดับ ภายในแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้ง มีเคาเตอร์อ่างล้างหน้ากว้างพร้อมอ่างล้างหน้า มีตู้เก็บของใต้อ่างสามารถเก็บของหรืออุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำได้ พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ  โดยพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 1.9 x 2.2 m.

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ขนาด 100 x 57 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มบานสูงถึงระดับฝ้าเพดาน ใต้บานกระจกมีขอบแนวยาวกว้างประมาณ 10 cm. สามารถวางของต่างๆได้ ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 54 x 50 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ American Standard ด้านล่างของอ่างล่างหน้าทำเป็นตู้เก็บของใต้อ่างสามารถเก็บของหรืออุปกรณ์ของใช้ต่างๆ ภายในห้องน้ำได้

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard  พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้างไว้ให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส  พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 1.06 m. ใช้งานได้สะดวก ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 5 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำพร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ American Standard ด้านข้างทางซ้ายมือมีช่องทำเป็นชั้น 2 ระดับสำหรับวางสบู่ ขวดแชมพู หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้

อุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้ง , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง

มาที่ส่วนด้านหน้าทางเข้าห้องครัวจะเป็นครัวเปิดไม่มีการกั้นแบ่ง ทำเป็น Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหารเบาๆง่ายๆไม่ยุ่งยาก หากจะทำครัวจริงจังก็จะมีครัวปิดให้ใช้อยู่ด้านหลัง ซึ่งมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานที่เป็นสัดส่วน ตรงส่วน Pantry มีพื้นที่ให้ยืนเตรียมอาหารขนาด 2.5 x 3.5 m. โดย Top ครัวเป็นหินแกรนิต ให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง ได้ชุดครัวแบบ Built-in ของ ModernForm

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจาก Pantry ด้านหน้า พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 ซม. ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวแบบตัว U เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก ภายในครัวมีพื้นที่ประมาณ 2.8 x 3.5 m. ภายประกอบด้วยมีชั้นวางของบนล่าง  Top ครัวเป็นหินแกรนิต ให้ที่ดูดควัน และอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง

ถัดเข้ามาจากส่วนของห้องครัว ทางด้านข้างของตัวบ้านจะเป็นส่วนของ Maid และ Back of house ทั้งหมดจะแบ่งส่วนห้องนอน 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง สำหรับแม่บ้าน และพื้นที่สำหรับซักรีดและลานซักล้างด้านหลัง มีพื้นที่ประมาณ 2.3 x 3.6 m.

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นห้องนอน 5 เป็นห้องนอนในชั้นล่างอีกห้อง  ทางเดินเชื่อมต่อไปยังห้องน้ำชั้นล่าง และบันไดเพื่อขึ้นไปชั้นสองของตัวบ้าน

ภายในบ้านตัวอย่างจะจัดห้องนอนไว้เป็นห้องทำงาน หรือห้องอเนกประสงค์ไว้ค่ะ ซึ่งด้วยพื้นที่ภายในห้อง 3.4 x 3.5 m. สามารถจัดเป็นห้องนอนได้สบายๆค่ะ ก็แล้วแต่ผู่อยู่อาศัยจะปรับใช้งานตามความเหมาะสมได้เลยค่ะ

ถัดเข้าด้านในตัวบ้าน จะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2  ของตัวบ้าน และทางไปห้องน้ำของชั้นล่าง ทางขวามือบริเวณใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของต่างๆได้

ห้องน้ำในชั้นล่าง จัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้อง พื้นห้องน้ำลดระดับ 2 cm. โดยพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 2 x 2.1 m.

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มบานสูงถึงระดับฝ้าเพดาน  ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 54 x 50 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ American Standard  ด้านล่างของอ่างล่างหน้าทำเป็นตู้เก็บของบานเปิดใต้อ่างสามารถเก็บของหรืออุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำได้

ถัดมาด้านข้างติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว พร้อมระบบชำระทำความสะอาดอัตโนมัติ ของ American Standard รุ่น AEROZEN และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ ที่ใส่กระดาษทิชชู ไว้ที่ผนังทางด้านข้าง

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส  พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำประมาณ 1 x 0.97 m.  ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 5 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำพร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ American Standard ด้านข้างทางซ้ายมือมีช่องทำเป็นชั้น 2 ระดับสำหรับวางอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้

อุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้ง , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight

มากันที่บันไดของบ้าน เป็นโครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้านบนด้วยไม้สำเร็จรูป บันไดมีความกว้าง 1 m. ลูกตั้งสูง 18 cm. ลูกนอนกว้าง 28 cm. ราวบันไดเป็นเหล็ก สูงประมาณ 90 cm.

ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพักสี่เหลี่ยม 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันได

ที่โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันไดและจะมีหน้าต่างสามารถเปิดเพื่อช่วยระบายอากาศรับลมได้ แต่ถ้าเราไม่เปิดหน้าต่างก็จะมีช่อง Breeze Panel เป็นช่องระบายลมในตัวบ้าน ช่วยถ่ายเทและระบายอากาศในตัวบ้าน มีปุ่มกดเปิด-ปิดได้เพื่อให้อากาศผ่าน พร้อมตัวกรองฝุ่นละอองจากภายนอก เหมือนกับในชั้นล่าง

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่ส่วนพักผ่อนจัดเป็น Family area สำหรับนั่งพักผ่อนหรือจัดเป็นพื้นที่ทำงาน บนชั้น 2 ได้ เโดยชั้นนี้จะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง 1 ห้องอเนกประสงค์  พื้นที่บนชั้น 2 จะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนตหนา 12 mm. ทั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้น 2 สูงประมาณ 2.9 m. โดยพื้นที่บริเวณนี้จะมีพื้นที่ประมาณ 4.8 x 6.4 m.

จากพื้นที่ส่วนพักผ่อนจะมีชุดประตูหน้าต่างบานเลื่อนกระจกตัดแสง เป็นอลูมิเนียมทำสีเทา พร้อมตัวล็อกแบบก้นหอย เปิดออกไประเบียงด้านหน้าได้ ทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้ พื้นที่ระเบียงมีพื้นที่ประมาณ 1.4 x 9.9 m. สามารถตั้งชุดเก้าอี้ที่นั่ง ใช้งานได้จริง

มองกลับเข้ามาทางด้านในตัวบ้าน ทางพื้นที่ส่วนพักผ่อน ทางขวามือจะเป็นห้องอเนกประสงค์ มองตรงไปเป็นห้องนอน 2 และ 3 ส่วนทางซ้ายมือเป็นห้องนอน MasterBedroom

ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างมีพื้นที่ประมาณ 4.7 x 5 m. สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชุดโซฟาด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ สามารถเปิดออกไประเบียงด้านหน้าบ้าน และเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.9 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

พื้นที่ระเบียงมีขนาดใหญ่ มีพื้นที่ประมาณ 2 x 4.5 m. สามารถใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนได้ ปูพื้นด้วยกระเบื้อง ด้านข้างทำราวระเบียงเป็นอลูมิเนียมและกระจกเทมเปอร์

มองขึ้นไปบริเวณชายคาด้านบน จากฝั่งระเบียงห้องนอนใหญ่ จะเห็นว่าใช้การตีแบ่งช่องไว้เพื่อใช้ระบายอากาศ เพราะใต้หลังคาของบ้านทุกหลังจะติดตั้งระบบ  Solar Attic ระบบพัดลมและช่องระบายอากาศใต้หลังคา เพื่อช่วยลดความร้อนใต้หลังคา ทำให้ภายในตัวบ้านเย็นลง

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นช่องทางเดิน ผ่านส่วน Walk in closet เลี้ยวซ้ายเพื่อไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่

สำหรับส่วนของ Walk in closed ภายในบริเวณนี้จะมีพื้นที่ประมาณ 2.3 x 5 m. จัดแบ่งพื้นที่สำหรับวางชุดตู้เสื้อผ้าและพื้นที่สำหรับชุดโต๊ะเครื่องแป้งการจัดวางพื้นที่แบบนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในการใช้งานที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน เมื่ออาบน้ำเสร็จ สามารถมายืนแต่งตัวที่ส่วน Walk in closed ได้เลย

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ ภายในจัดพื้นที่ไว้ประมาณ 3 x 3.5 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก มีแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง และมีหน้าต่างบานเลื่อนมองเห็นวิวจากด้านข้างของตัวบ้าน ได้แสงธรรมชาติช่วยทำให้ห้องดูสว่างโปร่งขึ้น ส่วนวัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคและแกรนิตโต้ ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

มีระยะและพื้นที่ภายในห้องน้ำเยอะพอสมควร สามารถใช้งานยืนบริเวณด้านหน้าอ่างล้างหน้าได้ 2 คน แบบสบายๆไม่อึดอัด

ให้ชุดอ่างล้างหน้ามีให้ 2 อ่าง แบบ His & Her ด้านล่างเป็นตู้บานเปิดสำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆในห้องน้ำพร้อมกระจกเงาบานใหญ่ เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ขนาด 150 x 60 cm. ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 54 x 50 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ American Standard

ถัดมาด้านข้างติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว พร้อมระบบชำระทำความสะอาดอัตโนมัติ ของ American Standard รุ่น AEROZEN และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ ที่ใส่กระดาษทิชชู ไว้ที่ผนังทางด้านข้าง

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นอ่างอาบน้ำแบบลอยตัวพร้อมอุปกรณ์สำหรับอาบน้ำพร้อมระบบปรับน้ำร้อน-เย็นของ American Standard ด้านข้างเป็นหน้าต่างบานเลื่อนมองเห็นวิวสวนด้านข้างและได้แสงธรรมชาติ เปิดระบายอากาศได้

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส  พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำและที่นั่ง ในส่วนนี้จะมีพื้นที่ประมาณ 1 x 1.3 m.  ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ และติดตั้งก็อกน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ American Standard ด้านข้างทางซ้ายมือมีช่องทำเป็นชั้น 2 ระดับสำหรับวางสบู่ ขวดแชมพู หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

มาที่ห้องนอน 2 กันต่อค่ะ ตำแหน่งของตัวห้องจะอยู่ถัดเข้ามาด้านในของตัวบ้าน จัดพื้นที่มาให้เยอะ และแยกการใช้งานในส่วนต่างๆไว้เป็นสัดส่วนดี พื้นที่ภายในห้องส่วนสำหรับตั้งเตียงนอนมีขนาด 3.5 x 6.9 m. สามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบเดินได้สะดวก

เมื่อมองตรงเข้าไปด้านในของตัวห้องที่เชื่อมต่อกับห้องน้ำด้านใน ในบ้านตัวอย่างจะกั้นพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closed อยู่ทางด้านหน้าทางเข้าห้องน้ำไว้ให้ดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง ซึ่งพื้นที่ที่ให้มาค่อนข้างกว้างเราสามารถจัดและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

มาที่ส่วนของ Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ซึ่งจะเชื่อมต่อไปส่วนของห้องน้ำได้  การจัดวางพื้นที่แบบนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในการใช้งานที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน เมื่ออาบน้ำเสร็จ สามารถมายืนแต่งตัวที่ส่วน Walk in closed ได้เลย

ภายในห้องตกแต่งด้วยตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in ทั้งหมด ด้านในสุดจะเป็นพื้นที่ให้ตั้งโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

ห้องน้ำของห้องนอน 2 จัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้อง พื้นห้องน้ำลดระดับ 2 cm. โดยพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 2.3 x 3 m.

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ขนาด 110 x 60 cm. ติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มบานสูงถึงระดับฝ้าเพดาน ใต้บานกระจกมีขอบแนวยาวกว้างประมาณ 10 cm. สามารถวางของต่างๆได้ ตัวอ่างล้างหน้ามีขนาด 54 x 50 cm. พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ American Standard  ด้านล่างของอ่างล่างหน้าทำเป็นตู้เก็บของบานเปิดใต้อ่างสามารถเก็บของหรืออุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำได้

ถัดมาด้านข้างติดตั้ง ชุดโถสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู เป็นของ American Standard ผนังด้านหลังมีขอบแนวยาวกว้างประมาณ 10 cm. สามารถวางของต่างๆได้เช่นกัน

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 1.40 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 5 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำ พร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งาน ของ American Standard  เหมือนกับในบ้านตัวอย่าง ด้านข้างทางขวามือมีช่องทำเป็นชั้น 2 ระดับสำหรับวางสบู่ ขวดแชมพู หรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้ ด้านล่างติดตั้งก็อกน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

อุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้ง , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight

มากันที่ห้องนอนที่สามกันค่ะจะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอน 3  มีพื้นที่ภายในห้องประมาณ 6.4 x 3.5 m. ตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบได้ มีหน้าต่าง 2 ด้านของตัวห้อง สามารถรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดีค่ะ

ปลายเตียงจัดพื้นที่เป็นตู้สำหรับวางทีวีและเก็บของต่างๆ เหลือพื้นที่ให้เดินประมาณ 60 cm.  ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนการจัดห้อง เป็นทีวีแบบแขวนผนังก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ตรงส่วนนี้ได้

อีกฝั่งของห้องจัดวางตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเปิด 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เชื่อมต่อไปทางขวามือของตัวห้องเป็นห้องน้ำภายในห้อง ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ห้องน้ำในห้องนอน 3 ภายในมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังภายในห้องน้ำจะเป็นกระเบื้องเ พร้อมติดไฟแบบดาวส์ไลท์ให้ เหมือนกันกับห้องน้ำในชั้นล่าง โดยพื้นที่ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ประมาณ 1.7 x 2.6 m.

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ โดยรอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ โดยชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ เป็นของ American Standard เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ขนาด 90 x 60 cm. ขนาดอ่างประมาณ 50 x 54 cm. ด้านล่างเป็นตู้บานเปิดสำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard  พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้างไว้ให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส  พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.8 x 1.57 m. ค่อนข้างกว้างสามารถใช้งานได้สะดวก

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำพร้อมอุปกรณ์ครบพร้อมใช้งานของ American Standard ด้านข้างผนังทางขวามือมีช่องทำเป็นชั้น 2 ระดับสำหรับวางอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้

อุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้ง , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight ให้ค่ะ

มากันที่ห้องสุดท้านในชั้นนี้กันค่ะ จัดพื้นที่ห้องใช้งานเป็นห้องอเนกประสงค์ในชั้น 2 มีพื้นที่ภายในประมาณ 3.4 x 3.8 m. พร้อมชุดประตูหน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียมทำสีเทา พร้อมตัวล็อกแบบก้นหอย เปิดออกไประเบียงด้านหน้าได้

พื้นที่ระเบียงมีพื้นที่ประมาณ 1.2 x 2.5 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้อง ด้านข้างทำราวระเบียงเป็นอลูมิเนียมและกระจกเทมเปอร์ สามารถใช้งานได้จริงตั้งชุดเก้าอี้ที่นั่งเล็กๆได้ค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 13 June 2017

  • Sequoia พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Sherwood พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Pretoria พื้นที่ใช้สอย 278 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • Savannah พื้นที่ใช้สอย 325 ตร.ม. 5 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • Windward พื้นที่ใช้สอย 393 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 7.89 – 18 ล้านบาท
  • Presale 24 – 25 มิถุนายน 2560 เลือกแปลงสวยก่อนใครที่ Sale Gallery
  • Promotion พิเศษรับส่วนลด 200,000 บาท* เพียงลงทะเบียนที่ www.sansiri.com

  • จองและทำสัญญา n/a บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ n/a บาท
  • ค่าส่วนกลาง n/a บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า n/a ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการอยู่ตั้งอยู่บนถนนสุขาภิบาล 5 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางสายไหม โครงการจัดอยู่ในย่านวัชรพล-สายไหม จัดว่าเป็นทำเลที่ออกมาจากตัวเมือง แต่ก็อยู่ในทำเลย่านชุมชนที่เดินทางสะดวก เพราะว่าอยู่ใกล้กับทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ (ด่านสุขาภิบาล 5) ทำเลนี้จัดเป็นแหล่งชุมชนมีความอุดมสมบูรณ์อยู่พอสมควร หาของกินของใช้ง่าย มีร้านอาหาร ร้านค้า ตลาดสดออเงิน และ Hyper Market ต่างๆ ในรัศมี 5 กม. ก็มีห้างสรรพสินค้า ที่ใกล้ที่สุดก็จะเป็นเซ็นทรัลรามอินทรา แฟชั่น ไอส์แลนด์, เดอะ พรอมานาด, เพลินนารี่ มอลล์, เวนิส ดี ไอริส วัชรพล รวมถึงสถานศึกษา ซึ่งมีทั้งโรงเรียน รัฐบาลและเอกชนต่างๆ รวมถึงโรงพยาบาลก็มีให้เลือกหลากหลายอยู่

การเดิน ทางหลักๆเน้นการใช้รถยนต์ส่วนตัว สามารถเข้า-ออกเมืองได้สะดวก และเชื่อมต่อถนนใหญ่สายหลักๆได้หลากหลายเส้นทาง และอยู่ไม่ไกลจากจุดขึ้น-ลงทางด่วนถือเป็นข้อดีเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง สามารถวิ่งไปเชื่อมกับทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา วิ่งเข้าเมืองได้เลย ขาออกก็จะไปเชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษกได้ ไปทางบางนา รามอินทรา รามคำแหง และ มอเตอร์เวย์ สุวรรณภูมิได้  และมีตัวเลือกในการเดินทางได้พอสมควร ถ้าต้องการใช้รถสาธารณะ ถนนสายหลักก็มีรถสาธารณะผ่านตลอดสามารถเรียกรถแท็กซี่ได้ง่าย

การวางผังโครงการ พื้นที่โครงการ 94 ไร่ จำนวน 242 ยูนิต รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มี 5 แบบ จัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ เน้นความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย เป็นโครงการที่มีออกแบบคอนเซ็ปต์ดีและชัดเจนในการนำเสนอต่อผู้อยู่อาศัย โดยได้แรงบันดาลใจจากป่าและต้นไม้ใหญ่ จึงเน้นทำโครงการที่สงบร่มรื่นด้วยการจัดพื้นที่ส่วนกลาง และปลูกต้นไม้ต่างๆภายในโครงการ พื้นที่หลักของโครงการ ประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง Facilities  การจัดแบ่งพื้นที่ในโครงการจัดได้ดีเป็นสัดส่วนไม่รบกวนกัน ในแต่ละซอยมีจำนวนบ้านไม่มาก เน้นการวางผังแนวอาคารตามแนวทิศเหนือ-ใต้ ช่วยเรื่องการรับลมและลดความร้อนในตัวบ้านได้  สำหรับพื้นที่โดยรอบโครงการโดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆ ยังคงเป็นพื้นที่ว่าง  มีโครงการบ้านจัดสรรบ้างโดยรอบ เป็นจัดสรรแนบราบมีความสูงไม่มาก ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรม ไม่มีโรงงานหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะ และค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน

รูปแบบบ้านในโครงการ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 5 แบบ หลากหลายขนาดให้เลือกได้ตามความเหมาะสมในการใช้งานและขนาดครอบครัว ให้พื้นที่ใช้งานมาค่อนข้างเยอะใช้งานได้สะดวก ตัวบ้านมีแนวคิดในการออกแบบดี เน้นการอยู่อาศัยจริงแล้วสะดวกสบาย บ้านทุกหลังเริ่มต้นที่ 4 ห้องนอนเป็นอย่างน้อย คำนึงถึงผู้สูงอายุออกแบบห้องนอนในชั้นล่างและใส่ฟังก์ชั่น ด้าน Elder Care มาให้รองรับผู้อยู่อาศัยได้ทุกช่วงอายุของครอบครัวได้อย่างลงตัว บ้านทุกหลังใช้แนวคิด Innovation Design ที่ทำให้บ้านเป็น Cooliving Designed Home ตอบโจทย์กับสภาพอากาศในปัจจุบัน ใช้นวัตกรรมหลักทั้งหมด 5 ฟังก์ชั่น สำหรับการจัดพื้นที่ภายในดี ไม่อึดอัด ตอบโจทย์กลุ่มผู้อยู่อาศัยใน Segment ระดับนี้ได้ดี  บ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ได้เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน และสามารถปรับการใช้พื้นที่ในส่วนต่างๆได้ตามความเหมาะ ตัวบ้านเน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ และยังช่วยเพิ่มมุมมองในการมองเห็นพื้นที่สีเขียวรอบบ้าน จัดพื้นที่ Living Area ที่ชั้น 2 ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานกรณีมีแขกมาบ้าน ในส่วนของห้องนอนทุกห้องจะมีการส่วน Walk in closet  และห้องน้ำในตัว มีส่วนครัวทั้งครัวเปิดมี Pranty และครัวปิดไว้ทำอาหารจริงจังได้สะดวก ส่วน Back of house จะอยู่ทางด้านหลังของตัวบ้าน จัดพื้นที่เป็นสัดส่วนไม่รบกวนพื้นที่การใช้งานของเจ้าของบ้าน  

วัสดุภายในบ้าน เน้นเลือกใช้ของมีมาตราฐานเหมาะสมกับระดับราคาและการใช้งาน พื้นชั้น 1 ปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนพื้นชั้น 2  เป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 12 mm.  ห้องนอนชั้นล่างเป็นพื้น Soft Fall ลดแรงกระแทก เหมาะกับผู้สุงอายุ ห้องน้ำใช้กระเบื้องแกรนิตโต้และเซรามิค ทั้งผนังและพื้น แต่โครงการขายบ้านแบบ Fully Fitted เหมาะกับลูกค้าที่ชอบแต่งบ้านเอง ที่โครงการมีให้คือ ชุดครัว Built-in ของ Modernform และ Hood ดูดควัน ในส่วนห้องน้ำให้เหมือนบ้านตัวอย่างทั้งหมด อุปกรณ์ชุดอาบน้ำเน้นรูปแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วน อ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์  อ่างอาบน้ำ ของ American Standard หน้าต่างภายในห้องใช้กระจกบานใหญ่เหมาะกับห้องที่ต้องการเน้นเห็นวิวแบบมุมกว้าง ระเบียงใหญ่ใช้งานได้จริง ในส่วนของความเรียบร้อยอื่นๆภายในถือว่าเก็บงานได้เรียบร้อยดี

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ซุ้มหน้าโครงการถือว่าสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการ ทางเข้าแบบ Double Gate ติดตั้งกล้อง CCTV ทั้งโครงการ และการเข้า-ออกระบบ Easy Pass เพื่อความปลอดภัยและรวดเร็วในการเข้าออกโครงการ ถนนหลักกว้าง 16 m. ถนนซอย 12 m. , 9 m. ใช้งานสะดวก พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ ที่จัดมามีให้ครบตามมาตรฐานของโครงการที่ต้องมี  ได้แก่ Clubhouse ภายในประกอบด้วย  สระว่ายน้ำระบบเกลือ สระเด็ก ห้องออกกำลังกาย Library & Co Working Space สวนหย่อม 2 ตำแหน่ง และพื้นที่สีเขียวในโครงการประมาณ 5 ไร่ เน้นตกแต่งด้วยพื้นที่สีเขียวโดยรอบและกระจายทั่งโครงการช่วยเพิ่มความร่มรื่นในโครงการ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 7.89 – 18 ล้านบาท, 13 June 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8.0/10 – ทำเลติดถนนใหญ่สุขาภิบาล 5 ใกล้ทางด่วน แหล่งของกิน
  • ความปลอดภัย 8/10 – Double Gate  รั้วกั้นไม้กระดก และเลื่อนไฟฟ้า รปภ.หน้าหมู่บ้าน CCTV รอบโครงการ เข้า-ออกโครงการแบบ Easy Pass ระบบสัญญาณกันขโมยในบ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.25/10 – ออกแบบน่าอยู่อาศัย แนวคิดใหม่น่าสนใจ จัดพื้นที่ดี  มีออกแบบเพื่อผู้สูงอายุ
  • วัสดุ 8/10 –ชั้นล่างพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ พื้น Soft Fall ลดแรงกระแทก ชั้นบนลามิเนตหนา 12 mm. สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำจาก American Standard ให้ชุดครัว
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8.0/10 – โครงการใหญ่ แนวคิดออกแบบ Landscape ดี เน้นพื้นที่สีเขียว ถนนหลักกว้าง 16 m. และถนนซอย 12 m. , 9 m. ใช้งานสะดวก
  • สาธารณูปโภค 7/10 – มี Facilities ครบ Clubhouse, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส (ให้คะแนนจากสิ่งที่ได้ แต่ยังไม่เห็นรูปแบบและภาพจำลอง)
  • 7.94 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Burasiri วัชรพล เหมาะกับคนที่มองหาบ้านเดี่ยวในย่านวัชรพล  ที่เข้า-ออกเมืองสะดวก ใกล้ทางด่วน เน้นใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก มีแนวคิดในการออกแบบเน้นธรรมชาติ ได้บ้านที่เน้นพื้นที่ใช้สอย 4 ห้องนอนขึ้นไป มีรายละเอียดการออกแบบที่ช่วยในการอยู่อาศัยที่สบายไม่ร้อน โครงการมีความเป็นส่วนตัว  มี Facility หลักๆให้ใช้ครบ มีงบประมาณระดับ 7.89 – 18 ล้านบาท ขึ้นไป ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )