fb-cover2-3-4-burasiri

รีวิวฉบับที่ 1240 สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปดูบ้านเดี่ยวในย่านชานเมืองกับโครงการ บุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345 จาก แสนสิริโครงการตั้งอยู่ถนนราชพฤกษ์ ใกล้ถนน 345 เป็นโครงการบ้านเดี่ยวแนวคิดวิถีไทย ที่นำแนวคิดมาประยุกต์ใช้กับการออกแบบในทุกส่วนของโครงการ มีแบบบ้านให้เลือก 5 ขนาด พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 135 – 294 ตร.ม.  ในราคาเริ่มต้น 5.29 – 14.89 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรไปดูพร้อมๆกันเลยค่า

Fact @ 25 November 2016 

  • Burasiri Ratchaphruek – 345 (บุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345)
  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment ได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 84 ไร่ จำนวน 339 ยูนิต
  • ขนาดที่ดิน 50 – 127 ตร.วา
  • แบบบ้าน พวงชมพู พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน ชมนาด พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน แก้วเจ้าจอม พื้นที่ใช้สอย 221 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน โมกราชินี พื้นที่ใช้สอย 262 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน ราชาวดี พื้นที่ใช้สอย 294 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • เพดานชั้น 1 และ ชั้น 2 สูง 2.7 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 5.29 – 14.89 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 55,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : Q1/2559
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : Q4/2563
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • Call Center : 1685
  • สำนักงานขาย : 02 102 6771-2

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.948036, 100.457989

แผนที่จากทางโครงการ บุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345 อยู่บนถนนหลักอย่างราชพฤกษ์และถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345) ในแผนที่แสดงถึงสถานที่สำคัญโดยรอบอาทิเช่นห้างสรรพสินค้า โรงเรียน ตลาด แหล่งอาหารการกิน และรถไฟฟ้าสายสีม่วง

ที่ตั้งของโครงการ บุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345 ตั้งอยู่ในซอยขุนมหาดไทย ที่แยกมาจากถนนหลักอย่างราชพฤกษ์ ใกล้กับทางแยกเข้าสู่ถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง หรือ ที่เราเรียกกันเคยชินคือ ถนน 345 ด้วยตำแหน่งของโครงการได้ประโยชน์จากถนนชัยพฤกษ์ตัดใหม่ เราสามารถไปถนนบางกรวยไทรน้อย และถนนกาญจนาภิเษกได้ง่ายกว่าเดิมและสะดวกมาขึ้น ไม่ต้องขับอ้อมเส้นทางเมื่อแต่ก่อน ซึ่งถนนชัยพฤกษ์ตัดใหม่นี่เปิดใช้มาได้สักระยะแล้วค่ะ ทำเลของโครงการจัดอยู่ในย่านชานเมืองช่วงนนทบุรีและปทุมธานีที่พอดูจากภาพรวมแล้ว อยู่ในจุดที่สามารถไปจุดสำคัญต่างๆในละแวกรัศมี 5-10 กิโลเมตรได้ค่อนข้างสะดวกอาทิเช่นไปรัตนาธิเบศร์, ห้าแยกปากเกร็ด, บางคูวัด, กาญจนาภิเษก และก็ปทุมธานี บริเวณนี้รถยังไม่ติดเท่าไร ทำให้ระยะพวก 5-10 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางไปบริเวณรอบๆไม่นานเท่าไหร่

สำหรับความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้เคียง จะไปรวมอยู่บนนถนนหลักอย่างราชพฤกษ์ที่มีแหล่งกินช้อปอย่าง Pop Market, Pure Place, Max Valu, HomePro, Ombity Mall(ศูนย์อาหารเปิดใหม่) และ Chic Republic ราชพฤกษ์ที่เพิ่งเปิดใหม่อยู่ติดกับ Macdonald Drive-Thru และโรงเบียร์ฮอล์แลนด์ เป็นแหล่งกินดื่มขึ้นชื่อแถวนี้ ส่วนตลาดหลักใกล้ๆก็จะมี ตลาดสมบัติบุรีบนถนนกาญจนาฯและตลาดบางบัวทองบนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ซึ่งเป็นอีกเส้นนึงที่มีความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้เคียงโครงการด้วย แต่ถ้าจะไปห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆก็ต้องไป Central Plaza Westgate แถวสามแยกบางใหญ่ รถก็จะติดหน่อยเพราะเป็นห้างใหญ่ในย่านนี้ที่คนแถวนี้ชอบไปจับจ่ายซื้อของกันโดยเฉพาะวันหยุด

สำหรับการเดินทางนั้นด้วยตำแหน่งที่ตั้งของโครงการจะออกมาทางชานเมือง ทำให้เน้นการเดินทางด้วยรถยนต์เป็นหลัก โดยเฉพาะรถส่วนบุคคล เพราะถนนราชพฤกษ์เองนั้นไม่ค่อยมีรถสาธารณะผ่าน จะมีรถแท็กซี่ผ่านมาบ้าง แต่ก็ตัวโครงการอยู่เข้ามาในซอยย่อยไม่ได้อยู่ติดริมถนนการเรียกรถสาธารณะต้องออกมาที่ถนนสายหลักคือ ถนนราชพฤกษ์ หรือ ถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345) เท่านั้น หรืออาจใช้วิธีการเรียกรถสาธารณะผ่าน App ก็เพิ่มความสะดวกได้อีกวิธีหนึ่ง

แผนที่แสดงการเข้า-ออกโครงการ ที่ตั้งโครงการตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ใกล้กับทาแยกเข้าถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345) 

  • เส้นทางที่ 1 : เข้าจากทางถนนราชพฤกษ์ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยถนนขุนมหาดไทย ประมาณ 450 ม. 
  • เส้นทางที่ 2 : เข้าจากทางถนนราชพฤกษ์ ชิดซ้ายผ่านด้านหน้าโครงการ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยถนนขุนมหาดไทย 100 ม.
  • เส้นทางที่ 3 : เข้าจากทางถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345) เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชพฤกษ์ แล้วกลับรถใต้สะพาน เพื่อมาถนนราชพฤกษ์อีกฝั่ง แล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยถนนขุนมหาดไทย

การเดินทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มที่ถนนราชพฤกษ์วิ่งตรงมุ่งหน้าไปทางถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง หรือ ถนน 345 ขับตรงมาเรื่อยๆที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึงแยกเข้าถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนซอยขุนมหาดไทย วิ่งตรงมาเจอสามแยกให้เลี้ยวขวา วิ่งตรงเส้นทางประมาณ 450 m. จะเห็นซุ้มทางเข้าโครงการทางซ้ายมือสังเกตง่ายชัดเจนค่ะ

เริ่มมาจากบริเวณวงเวียนแยกพระราม 5 จะใช้ถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าไปทางรัตนาธิเบศร์, ชัยพฤกษ์

วิ่งตรงยาวมาเรื่อย จะเป็นทางข้ามถนนหลักอย่างรัตนาธิเบศร์ แต่เห็นเส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีม่วงอยู่ด้านบน

เลยมาเรื่อยๆ จะเจอสถานกินดื่มขนาดใหญ่ที่เปิดมานานแล้วอย่างโรงเบียร์ฮอลแลนด์อยู่ทางขวามือ

เลยโรงเบียร์ฮอลแลนด์มานิดเดียวจะเจอกับศูนย์อาหารที่กำลังจะเปิดใหม่

หลังจากนั้นจะเจอกับ Pure Place ที่อยู่ด้านหน้าหมู่บ้านสัมมากร เป็นคอมมูนิตี้มอล์ขนาดเล็กมีพวกร้านอาหาร ฟาดส์ฟู๊ดให้เลือกอยู่บ้าง และก็มี Max Valu อยู่ข้างในด้วย

จากนั้นจะเจอกับ Home Pro ชัยพฤกษ์อยู่ตรงข้าม จะเห็นว่าเส้นราชพฤกษ์นี่คึกคักพอสมควร เพราะเป็นถนนหลักในย่านนี้

หลังจากนั้นเราจะเจอกับทางข้ามอยู่บนหัวเรา ถ้าดูจากในแผนที่ประกอบจะเรียกตรงนี้ว่า วงแหวนชัยพฤกษ์ตัดใหม่ คือถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปโผล่บางกรวยไทรน้อยและกาญจนาภิเษกได้ ส่วนถ้าเลี้ยวขวาจะไปห้าแยกปากเกร็ด

ทีนี้พอเลยวงแหวนมาแล้ว จะเห็นหมู่บ้านคาซ่าวิลล์ อยู่ติดถนนใหญ่ ให้เราตรงต่อไปอีกหน่อย

วิ่งตรงมาเรื่อยๆ มุ่งหน้าไปทาง ถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345)

วิ่งตรงมาสังเกตสะพานลอยจะมีป้ายเตรียมให้แยกเส้นทางที่ถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง ให้ชิดซ้ายเพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนซอยขุนมหาไทย ด้านหน้าก่อนถึงซอยจะมีป้ายโครงการการบุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345 อยู่

เลี้ยวซ้ายเข้ามาในซอยขุนมหาไทยให้วิ่งเลี้ยวมาทางขวามือ ตรงมาตามเส้นทางถนนซอยเลยค่ะ

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอตลานัดเล็กๆทางขวามือ ให้วิ่งตรงตามเส้นทางถนนซอยชุนมหาดไทย

วิ่งจากปากซอยขุนมหาดไทย วิ่งตรงตามเส้นทางมาประมาณ 450 m. จะเห็นซุ้มทางเข้าโครงการทางซ้ายมือ

บริเวณโดยรอบโครงการ บุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345 พื้นที่โครงการจะแบ่งเป็น 2 เฟส มีพื้นที่รวม 84 ไร่ มีทั้งหมด 339 ยูนิต ภาพรวมรอบๆโครงการส่วนมากจะล้อมรอบไปด้วยพื้นที่ว่างและพื้นที่ทางการเกษตร ส่วนมากเป็นทุ่งนา จะมีบ้านพักอาศัยในพื้นที่บ้างบางส่วน ยังคงเป็นชุมชนแนบราบดั้งเดิมในพื้นที่ พื้นที่โดยรอบไม่ค่อยมีสิ่งปลูกสร้างมากนัก โดยภาพรวมส่วนมากพื้นที่โล่ง ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือมีแหล่งเสื่อมโทรม หรือโรงงานที่ก่อให้เกิดมลภาวะทางกลิ่นและเสียง

จากภาพแสดงตำแหน่งของอาคารข้างเคียงที่ติดกับโครงการ ตามทิศได้ดังนี้

  • ทิศเหนือ ติดกับ พื้นที่ทางการเกษตร บ้านพักอาศัย
  • ทิศตะวันออก ติดกับ ถนนซอยขุนมหาดไทย ถัดไปเป็นบ่อน้ำและถนนราชพฤกษ์
  • ทิศใต้ ติดกับ พื้นที่ทางการเกษตร บ้านพักอาศัย
  • ทิศตะวันตก  ติดกับ พื้นที่ทางการเกษตร 

เมื่อวิ่งมาจากถนนราชพฤกษ์มาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนซอยขุนมหาดไทยตรงเข้ามาประมาณ 100 จะเห็นซุ้มทางเข้าโครงการอยู่ทางซ้ายมือ เลยจากทางเข้าโครงการไปจะเป็นพื้นที่ว่างและพื้นที่ทำการเกษตร

จากถนนซอยขุนมหาดไทย บริเวณพื้นที่ตรงข้ามด้านหน้าทางเข้าโครงการจะเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่มองข้ามไปจะเป็นถนนราชพฤกษ์ที่จะวิ่งตรงไปทางถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345)

ตรงข้ามด้านหน้าทางเข้าโครงการจะเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ เลยถัดไปจะเป็นถนนราชพฤกษ์ที่จะวิ่งตรงไปทางถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345)

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ สังเกตง่ายเพราะตลอดเส้นทางที่วิ่งตรงมาจะไม่มีโครงการอื่นๆ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • โรงพยาบาลปากเกร็ดใหม่ 2 km.
  • โรงเรียนสารสาสน์ วิเทศ ราชพฤกษ์ 4 km.
  • Chic Republic ราชพฤกษ์ 4.5 km.
  • The Crystal PTT 4.9 km.
  • Denla British School 5 km.
  • Home Pro 5 km.
  • Bike Club 5 km.
  • โรงเรียนเตรียมอุดมน้อมเกล้า นนทบุรี 6.6 km.
  • โรงพยาบาลเกษมราษฏร์ รัตนาธิเบศร์ 11.3 km.
  • Flora Ville Chuan Chuen Golf Club 9.8 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ บุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345 พื้นที่โครงการ 84 ไร่ มีทั้งหมด 339 ยูนิต รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีทั้งหมด 5 แบบ ตามขนาดพื้นที่ใช้สอย 135 – 294 ตารางเมตร แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 50 – 127 ตารางวา ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง โดยพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่บริเวณด้านในของพื้นที่โครงการ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้สะดวก ได้แก่ Clubhouse ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือ , ห้องออกกำลังกาย และ พื้นที่สวนสาธารณะประมาณ 4 ไร่ พร้อม Jogging Lane สำหรับเดิน-วิ่ง ออกกำลังกายได้ มีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนโดยรอบ ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดนจะมีแนวถนนสายหลัก กว้าง 16 m. และไปแยกเข้าซอยย่อย กว้าง 12 m. ปัจจุบันพื้นที่โครงการแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ บ้านที่กำลังก่อสร้างและเริ่มเปิดขายก่อน และในส่วนของพื้นที่ด้านในซึ่งจะเป็นเฟสต่อไปในอนาคต

ซุ้มประตูของโครงการ บุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345 จะมีความแตกต่างโดดเด่นจากรูปแบบซุ้มทั่วไป เพราะมีแนวคิดในการออกแบบให้มีกลิ่นอายของวิถีไทย โดยใช้เส้นสายที่เสมือนรูปทรงรากอากาศของต้นไทร ที่ทิ้งตัวลงจากต้น เหมือนเป็นหลังคาสร้างความปลอดภัยและร่มเย็น โดยนำมาปรับให้มีความ Modern ถ่ายทอดเป็นเส้นสายแนวตั้ง ให้มีความโปร่ง เพิ่มนกยูงขนาดใหญ่ ที่เป็นสัญลักณ์ถึงความสุขและโชคดีแก่ผู้อยู่อาศัย

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ จะแบ่งช่องการใช้งานเป็นช่องทางซ้ายมือเป็นทางเข้าสู่โครงการ ส่วนทางช่องทางขวาจะเป็นทางออกโครงการ

สำหรับทางเข้าโครงการนั้นมีการแบ่งช่องทางอีก 2 ช่อง สำหรับลูกบ้านทางซ้ายมือ และสำหรับผู้มาติดต่อทางขวามือ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าโครงการและความปลอดภัยภายในโครงการ

ด้านข้างทางเข้าทำเป็นแนวทางเดินเท้ายกระดับจากพื้นปกติ ด้านข้างตกแต่งด้วยต้นไม้

ป้อม รปภ. จะอยู่ทางขวามือด้านหลังซุ้มโครงการ คอยตรวจสอบและแลกบัตรสำหรับผู้มาติดต่อที่ไม่ใช้ลูกบ้าน

ทางเข้าโครงการจะเป็นไม้กระดก สำหรับผู้มาติดต่อจะมี รปภ. รับแลกบัตรก่อนถึงจะผ่านเข้าไปได้ ตรงบริเวณทางเข้าข้างป้อมยามจะมีกล้อง CCTV เพื่อบันทึกการเข้าออกภายในโครงการ

สำหรับลูกบ้านจะมีเครื่อง Access ระยะใกล้ และกล้อง CCTV เพื่อบันทึกการเข้าออกภายในโครงการ

มองกลับไปทางด้านหลังซุ้มประตูทางเข้าโครงการจะมีความโปร่งของตัวซุ้ม ตามแนวคิดความออกแบบหลักของโครงการ

เข้ามาด้านในพื้นที่โครงการจะเจอกับโครงการในเฟสแรก ส่วนบ้านเฟสถัดไป จะอยู่ถัดเข้าไปด้านในโครงการค่ะ ถนนภายในโครงการ ถนนหลักกว้าง 16 m. และถนนซอยภายในกว้าง 12 m. ตรงกลางทำเป็นสวนปลูกต้นไม้ใหญ่ไปตลอดแนวถนนเพิ่มความร่มรื่น

ถัดเข้ามาบริเวณด้านหน้าใกล้กับซุ้มประตู จะมีบ้านตัวอย่าง ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 แบบ คือ แบบบ้าน พวงชมพู พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม.  , แบบบ้าน ชมนาด พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. และแบบบ้าน แก้วเจ้าจอม พื้นที่ใช้สอย 221 ตร.ม. ที่ตกแต่งเรียบร้อย ส่วนอีก 2 แบบ จะมีบ้านจริงให้ผู้มาชมโครงการเดินดูได้ค่ะ

ขับตรงเข้ามาตามถนนหลักในโครงการเรื่อยๆ จะเจอกับวงเวียนต้นไม้ใหญ่ โดยจะจุดทางแยกออกไปทางซ้ายและขวาของพื้นที่โครงการ

ทางขวามือจะจุดวงเวียนต้นไม้ใหญ่ ด้านในก็เป็นพื้นที่ส่วนพักอาศัยของโครงการเช่นกันค่ะ แต่กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างจึงปิดไว้เพื่อความเรียบร้อย

ตรงเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการอยู่ตรงกลาง เป็นพื้นที่สวนขนาดใหญ่ และพื้นที่อาคาร Clubhouse ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการก่อสร้าง โดยภายในโครงการจะมีพื้นที่ส่วนกลางรวมทั้งหมดประมาณ 4 ไร่

พื้นที่สวนขนาดใหญ่ จัดเป็นส่วนหย่อม มี Jogging track ให้วิ่งหรือเดินออกกำลังกายรอบๆได้

สำนักงานขายของโครงการ จะใช้บ้านภายในโครงการ ติดกันเป็นบ้านตัวอย่าง ไว้ให้ลูกค้าหรือผู้มาชมโครงการเดินดูได้ค่ะ

ภายในพื้นที่บ้านตอนนี้ใช้เป็นสำนักงานขายอยู่ค่ะ ภายในจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ
  • ห้องออกกำลังกาย
  • สวนสาธารณะ 4 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate
  • รั้วรอบโครงการรวมเหล็กแหลมสูง 4.2 ม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 16 ม. และถนนภายในกว้าง 12 ม.

โครงสร้าง

  • โครงสร้างบ้านระบบ  เสาเข็มคอนกรีตอัดแรง ผนังคอนกรีตเสริมเหล็ก
  • โครงสร้างโรงรถ Slab on ground
  • กระเบื้องหลังคาแผ่นลอน พร้อมแผ่นสะท้อนความร้อน
  • โครงสร้างบันได คอนกรีตเสริมเหล็ก


Product Walkthrough

แบบบ้าน แก้วเจ้าจอม พื้นที่ใช้สอย 221 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้านกันค่ะ เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด 2 คัน เป็นจอดในร่ม ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก 2 ทาง จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน และจากทางที่จอดรถ เริ่มจากทางเข้าด้านสุดของบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง โดยพื้นที่ส่วนห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร โดยห้องรับประทานอาหารจะมีประตูบานเลื่อนเปิดเชื่อมต่อไปยังส่วนพื้นที่สวนด้านข้างของตัวบ้าน ถัดเข้ามาทางตรงกลางด้านหน้าของตัวบ้านจะจัดเป็นห้องนอนชั้นล่าง ไว้สำหรับจัดไว้เป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุได้ ถัดเข้ามาเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้ ถัดไปทางซ้ายมือเป็นพื้นที่ห้องน้ำของชั้นล่าง สามารถอาบน้ำได้ เข้ามาด้านในตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่ Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหาร มีครัวปิดเชื่อมต่อกัน สามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายใน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเป็นส่วนซักล่างด้านหลัง เชื่อมต่อกับส่วนของ Maid และ Back of house ทั้งหมด  โดยจะแบ่งส่วนห้องนอน 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง สำหรับแม่บ้าน

ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง เมื่อขึ้นบันไดมาจะเจอกับพื้นที่ว่างสำหรับจัดเป็น Family area สำหรับนั่งพักผ่อนบนชั้น 2 สามารถกั้นแบ่งพื้นที่ตรงบริเวณนี้ทำเป็นห้องพระเพิ่มเติมได้ ถัดเข้ามาด้านหน้าทางฝั่งซ้ายมือของตัวบ้าน จะเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน (Master Bedroom) มีระเบียงด้านหน้า และมีส่วน walk in closet และเชื่อมต่อไปยังห้องน้ำ ถัดไปจะเป็นห้องนอนอีก 2  ห้องนอน โดยจัดพื้นที่ห้องน้ำไว้ให้ 1 ห้องเพื่อใช้ร่วมกัน

มากันที่ด้านหน้าบ้าน ของแบบบ้าน แก้วเจ้าจอม (บ้านขนาดกลาง) กันค่ะ ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นสวนบริเวณด้านหน้า บ้านจริงจะมีรั่วโปร่งสีดำ เป็นรั่วบานเลื่อนให้ค่ะ

พื้นที่บริเวณหน้าบ้าน ที่บ้านตัวอย่างจะจัดเป็นสวนและมีบ่อบัวด้านหน้า แต่บ้างจริงจะมีระยะด้านหน้าบ้านแคบกว่านะคะ ทางโครงการจะปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ให้หน้าบ้านและปลูกหญ้าไว้ให้รอบๆตัวบ้าน

หน้าบ้านจริงจะมีแนวรั้วโปร่งสีดำให้ ด้านหน้านอกจากประตูบานเลื่อนแล้วจะมีประตูเล็กสำหรับเปิดเข้าออกกรณี ไม่ต้องการใช้รถยนต์ค่ะ มีไฟกิ่งติดกำแพงให้ 1 ดวง พร้อมกริ่งและกล่องจดหมาย

มีประตูเล็กสำหรับเปิดเข้าออก พร้อมตัวล็อคและมือจับติดตั้งมาให้เรียบร้อยพร้อมใช้งาน

พื้นที่จอดรถแบบ 2 ที่จอด พื้นที่จอดรถเป็นโครงสร้าง Slab on ground เทด้วยกรวดล้าง ส่วนผนังภายนอกจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว

ถัดมาจะเป็นที่ทิ้งขยะโดยจะมีถังตั้งอยู่ในตัวบ้าน เวลาเราทิ้งสามารถทิ้งจากด้านในตัวบ้านได้เลย ไม่ต้องเปิดประตูออกไป เดี่ยวรถขยะก็จะมาเปิดประตูด้านหน้าเก็บขยะออกไปค่ะ

ด้านซ้ายมือจะเป็นประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้จากบริเวณที่จอดรถ ส่วนทางขวามือทำเป็นห้องเก็บของภายนอก สำหรับเก็บของ ไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆ

ห้องสำหรับเก็บทำเป็นบานเลื่อน 2 ทิศทาง สำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้ภายนอกบ้านค่ะ เช่น เครื่องตัดหญ้า อุปกรณ์ทำสวน หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดต่างๆ

ตรงเสาบริเวณที่จอดรถจะติดตั้งก็อกน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

บริเวณด้านข้างของบ้าน รอบตัวบ้านจะเว้นระยะไว้โดยรอบ กำแพงบ้านตัวอย่างจะทำเป็นแนวกำแพงต้นไม้ แต่บ้านจริงจะเป็นกำแพงก่ออิฐทาสีให้

เดินมาทางด้านหลังจะเป็นทางไปส่วนของห้องแม่บ้านและห้องน้ำแม่บ้าน มุมสุดของพื้นที่ตัวบ้านจะตั้งแทงค์น้ำและเครื่องปั้มน้ำไว้ให้

ถัดเข้ามาทางด้านหลังของตัวบ้านจะเป็นส่วนของ Maid และ Back of house ทั้งหมดจะแบ่งส่วนห้องนอน 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง สำหรับแม่บ้าน

ห้องน้ำของแม่บ้านภายในติดตั้งสุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆไว้ให้ครบตามที่ต้องใช้งาน

พื้นลานซักล้างด้านหลังจะสามารถเปิดออกมาจากส่วนครัวภายในบ้านได้ ส่วนซักล้างจะเทพื้นเป็นคอนกรีตขัดเรียบ ซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาด เพราะพื้นที่ในส่วนนี้จะเปิดโล่งทั้งหมด พร้อมติดตั้งก็อกน้ำและดวงไฟไว้ให้

พื้นที่ด้านข้างตัวบ้านอีกฝั่งจะปลูกหญ้าและทำเป็นแนวรั้วต้นไม้ด้านข้างไว้ให้ แต่ในบ้านจริงจะไม่ลงต้นไม้ใหญ่ให้นะคะ จะมีแต่แนวรั้ว ส่วนต้นไม้ใหญ่จะอยู่ด้านหน้าแทน

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นและมีบันไดก้าวขึ้นไม่สูงมาก พื้นทางเข้าด้านหน้าปูด้วยกระเบื้องเซรามิคลายไม้ และกรวดล้าง ด้านข้างทำเป็นที่นั้ง สำหรับนั่งถอด-ใส่รองเท้าได้ สังเกตด้านหน้าส่วนระเบียงจะทำเป็นเสาลักษณะเป็นการเข้าลิ่มไม้แทนการตอกตะปู เป็นการดึงเอาแนวคิดในการออกแบบของไทยมาใช้ร่วมกับตัวบ้านสมัยใหม่

ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นบานเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียม Powder coat พร้อมกระจกตัดแสง แบบบานเลื่อนพร้อมอุปกรณ์ล็อค

เป็นประตูกระจกตัดแสง บานเลื่อนอลูมิเนียมทำสี Powder Coating  พร้อมตัวล็อกและมือจับ

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก ห้องนี้จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน สามารถวางชุดโซฟาชุดใหญ่ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 cm. และลดระดับฝ้า ซ่อนไฟ ติดวัสดุตกแต่งด้วยชุดโคมไฟด้านบน มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.7 ม.

จะเห็นว่าห้องดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสูงรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี ภายห้องในส่วนของผนังทำเป็นชุดตู้  Built in สำหรับวางของและวางทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถใช้เป็นไอเดียในการเลือกรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ ที่จะเอามาจัดในส่วนห้องนั่งเล่นได้ค่ะ

พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก นั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่ด้านหน้าทางเข้าห้องครัว ให้พื้นที่มาค่อนข้างกว้างสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่าย

พื้นที่ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้ ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ ด้านหลังโซฟาจะเป็นหน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียม สามารถเปิดรับแสงและลมจากภายนอกจึงทำให้พื้นที่ตรงนี้ไม่อึดอัด

ในส่วนของห้องนั่งเล่นตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและวางทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ส่วนผนังในบ้านจริงจะได้เป็นผนังฉาบเรียบทาสี

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ ประตูกระจกด้านหลังและด้านข้างบานใหญ่ สามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดีค่ะ

ในส่วนของห้องครัวจะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานที่เป็นสัดส่วน ด้านหน้าทางเข้าห้องครัวจะเป็นครัวเปิดไม่มีการกั้นแบ่ง ทำเป็น Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหารเบาๆง่ายๆไม่ยุ่งยาก หากจะทำครัวจริงจังก็จะมีครัวปิดให้ใช้อยู่ด้านหลัง

ส่วนครัวเป็นครัวแบบเปิด มี Pantry แบบ Built-in ขนาดพื้นที่ครัวในส่วนนี้จัดพื้นที่มาเพียงพอต่อการใช้งาน มีพื้นที่ให้ยืนเตรียมอาหารขนาด 2.4 x 3.4 m. โดยชุดครัวแบบ Built-in ที่เห็นจะเป็นสีตามนี้เลยค่ะ เป็นของ SB Furniture  แบ่งช่องสำหรับเก็บของไว้หลายระดับ ให้เลือกใช้ได้

Top ครัวเป็นหินแกรนิต มีคุณสมบัติกันรอยขีดข่วนได้อย่างดีเหมาะสำหรับประกอบอาหาร สามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย ให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร ส่วนลิ้นชักด้านล่างเมื่อดึงออกมาจะมีการแบ่งช่อง Soft Close สำหรับเก็บอุปกรณ์แยกตามขนาดไว้ให้

พื้นที่ด้านข้างชุดครัวแบ่งพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น เว้นพื้นที่ไว้ 110 x 60 cm. สามารถวางตู้เย็นขนาดใหญ่ได้ค่ะ

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจาก Pantry ด้านหน้า พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 ซม. ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวแบบตัว L ใช้พื้นที่ทั้ง 2 ด้านของผนัง

มีชั้นวางของบนล่าง และลิ้นชักของชุดครัวออกแบบให้สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายขนาดตามการใช้งาน มีหน้าบานเปิด-ปิดให้เรียบร้อย ซึ่งห้องครัวนี้ทางโครงการมีให้นะคะ

ให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร Top ครัวเป็นหินแกรนิตเหมาะสำหรับประกอบอาหาร สามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนลิ้นชักด้านล่างเมื่อดึงออกมาจะมีการแบ่งช่อง Soft Close สำหรับเก็บอุปกรณ์แยกตามขนาด

บ้านจริงจะมีให้แต่ชุดครัวชิ้นล่างนะคะ ไม่มีชุดเตา Hob & Hood ให้แต่จะมี Junction Box เตรียมไว้ให้ติดตั้งเองด้านบน

ตรงข้ามกับชุดครัว จะทำเป็นพื้นที่สำหรับตั้งเครื่องซักผ้า หรือ Laundry โดยทางโครงการจะเดินท่อน้ำและติดตั้งปลั๊กไฟ เตรียมไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

ฝ้าเพดานของพื้นที่ส่วนครัว จะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ชนิดกันความชื้น พร้อมติดไฟแบบ downlight ให้

ถัดเข้าด้านในตัวบ้าน จะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2  ของตัวบ้าน และทางไปห้องนอนชั้นล่าง และทางไปห้องน้ำของชั้นล่างค่ะ

ถัดมาจะเป็นห้องนอนชั้นล่างจัดพื้นที่ไว้สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุต ได้ การจัดห้องนอนในชั้นล่างแบบนี้มีจุดประสงค์เหมาะสำหรับเพื่อใช้เป็นห้องนอนของผู้สูงอายุ เพราะจะให้เดินขึ้นบันไดไปชั้น 2 ก็คงจะไม่ไหว การจัดห้องไว้ที่ชั้นล่างในลักษณะจึงเหมาะสมกับการใช้งานมากกว่าค่ะ

ปลายเตียงจัดพื้นที่เป็นตู้สำหรับวางทีวีและเก็บของ เป็นตู้แบบ Built-in ชิดริมผนังทำให้เหลือพื้นที่กลางห้องค่อนข้างเยอะ สามารถเข็นรถเข็นเข้าออกได้ง่าย

ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียง ฝั่งติดกับผนังด้านในตัวห้อง จะเหลือพื้นที่ประมาณ 1.4 m.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงชุดตู้ กว้างประมาณ 1 m.

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 80 cm. สามารถยืนเปิดหน้าต่างได้

ภายในห้องติด ชุดหน้าต่างกระจกบานเปิดเดี่ยว พร้อมกระจกบาน fix บานใหญ่ สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติหรือระบายอากาศได้ค่ะ

ตัวบานหน้าต่างบานเปิดเป็นบานอลูมิเนียมสีดำ พร้อมตัวล็อค มีรัศมีการเปิดกว้างได้ประมาณ 30 องศา

ฝ้าเพดานภายในห้องนอน เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบ downlight ให้เครื่องระบบปรับอากาศขนาด 11,800 BTU ของ Samsung

ถัดจากส่วนห้องนอนชั้นล่าง ระหว่างบันไดของตัวบ้านจะมีแนวทางเดินเพื่อเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ใช้งานส่วนอื่นๆ ของชั้นล่างค่ะ

ตรงมาตามทางเดินจะมีประตูบานเปิด สามารถเชื่อมต่อไปที่จอดรถบริเวณหน้าบ้านได้ ผนังด้านข้างติดตั้งสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ของตัวบ้าน

ประตูบานเปิดพร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อค สามารถเปิดไปเชื่อมต่อกับที่จอดรถบริเวณหน้าบ้านได้

ตรงข้ามประตูทางเข้าจะเป็นพื้นที่สำหรับเก็บของต่างๆ ซึ่งจะอยู่ใต้บันไดของตัวบ้าน

ถัดมาจะเป็นห้องน้ำชั้นล่างมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้เป็นสัดส่วน ภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องเซรามิคสีครีม ขนาด 30 x 30 ซม. ส่วนผนังจะเป็นผนังกรุกระเบื้องเซรามิคสีขาว พร้อมติดไฟแบบดาวส์ไลท์ให้ค่ะ

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับ 6 cm. โดยปูกระเบื้องเซรามิค ทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 11 cm.

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ American Standard ขนาดอ่างประมาณ 70 x 48 cm. ด้านล่างเป็นตู้บานเปิดสำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู  ตำแหน่งของที่ใส่กระดาษทิชชูจะอยู่ผนังด้านข้าง เวลาใช้งานหยิบจับได้สะดวก

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 80 x 90 cm. สามารถยืนอาบน้ำได้ไม่แคบไป ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 6 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ เราอาจติดม่านหรือฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มภายหลังได้ค่ะ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด อันนี้โครงการมีให้นะคะ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้เรียบร้อยค่ะ ด้านล่างถัดจากชุดอุปกรณ์อาบน้ำจะมีก็อกน้ำให้ 1 จุด

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำ ของ American Standard ผนังด้านข้างเจาะเป็นช่องไว้สำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ

อุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้ง , ที่แขวนผ้าเช็ดตัว ส่วนฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสีติดไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะ โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก บันไดมีความกว้าง 1 m. พื้นบันไดลูกนอนเป็นไม้สำเร็จรูปทาสี

ลูกตั้งสูง 18.5 cm. ลูกนอนกว้าง 27.5 cm. ราวบันไดเป็นเหล็ก พร้อมที่จับด้านบน สูงประมาณ 90 cm.

บันไดขึ้นไปชั้นบนชั้น 2 ของตัวบ้าน จะแบ่งช่วงพาดของความยาวบันได ให้มีชานพัก 1 ระดับ

บริเวณโถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันไดและสามารถเปิดเพื่อช่วยระบายอากาศรับลมได้ดี

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้านจะเจอกับโถงทางเดิน เพื่อแยกไปยังห้องต่างๆ โดยชั้นนี้จะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องค่ะ  พื้นที่บนชั้น 2 จะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนททั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้น 2 สูงประมาณ 2.7 m.

ห้องแรกที่เดินขึ้นมาแล้วเจอเป็นอันดับแรกตรงบริเวณโถงทางเดิน คือพื้นที่จัดเป็น Family area สำหรับนั่งพักผ่อนหรือจัดเป็นพื้นที่ทำงาน บนชั้น 2 ได้ มีหน้าต่างบานเปิดให้ 1 ตำแหน่ง ทำใ้หพื้นที่ตรงบริเวณนี้ไม่มืดและอึดอัด

ที่ผนังด้านข้างในส่วนพื้นที่ Family area ติดตั้งชุดสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ของตัวบ้านไว้ ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในห้องใช้ของ Siemens

มากันที่ห้องนอนเล็กกันค่ะจะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอนใหญ่พอสมควร แต่ก็ไม่อึดอัดนะคะ สามารถตั้งเตียงแบบ 5 ฟุต ได้สบายๆ ยังมีพื้นที่โดบรอบเตียง

ฝั่งตรงข้ามเตียงจะทำเป็นชั้นวางของ พร้อมติดวัสดุตกแต่งไว้เพื่อความสวยงาม แต่ชุดชั้นวางของนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะห้องจริงจะเป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสี

หน้าต่างภายในห้องนอนจะได้ชุดกระจกบานใหญ่ พร้อมบานเปิดเหมือนกับในห้องนอนชั้นล่าง ที่มุมห้องจะได้เป็น Bay window กระจกเข้ามุมทำให้สามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้มากขึ้น

ภายในห้องนอนจะมีตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเลื่อน 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้าและชั้นวางของสำหรับเก็บของต่างๆ มีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ด้านล่างทำเป็นลิ้นชัก 4 ระดับ หน้าตู้ติดกระจกไว้สำหรับยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้ แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

ในบ้านตัวอย่างจะลดระดับฝ้าเพื่อซ่อนรางผ้าม่าน แต่ฝ้าเพดานบ้านจริงจะเป็นฉาบเรียบทาสี ไม่ลดระดับให้นะคะ พร้อมติดแบบ downlight

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นทางไปห้องนอนใหญ่ทางซ้ายมือ ตรงกลางเป็นทางเข้าห้องน้ำชั้น 2 ส่วนทางขวามือเป็นห้องนอนรองอีกห้องค่ะ

ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชุดโซฟาด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ สามารถเปิดออกไประเบียงด้านหน้าบ้าน และเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.7 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ชุดหน้าต่างกระจกตัดแสง บานเลื่อน 2  บาน เป็นอลูมิเนียมทำสีระบบ Powder Coating พร้อมตัวล็อกแบบก้นหอย เปิดออกไประเบียงด้านหน้าได้ ที่มุมห้องจะได้เป็น Bay window ทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ตรงข้ามเตียงนอนทำเป็น ชุดตู้ Built-in สำหรับวางของและวางทีวี ด้านข้างทำเป็นโต๊ะพร้อมชุดเก้าอี้ แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 1.3 m.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงชุดตู้ กว้างประมาณ 1.25 m.

ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียงอีกฝั่งเหลือพื้นที่ไว้ค่อนข้างกว้างสามารถเดินไปยังส่วน Walk in close ได้สะดวก

ชุดหน้าต่างกระจกตัดแสง บานเลื่อน 2  บาน เป็นอลูมิเนียมทำสีระบบ Powder Coating พร้อมตัวล็อกแบบก้นหอย เปิดออกไประเบียงด้านหน้าได้ ที่มุมห้องจะได้เป็น Bay window ทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 4 x 1.25 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคและกรวดล้าง มีที่นั้งริมระเบียง พร้อมราวระเบียงเป็นอลูมิเนียมและกระจกเทมเปอร์

ฝ้าเพดานส่วนระเบียงจะเป็นส่วนใต้ชายคา พร้อมติดไฟให้แบบ Downlight

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นช่องทางเดิน ผ่านส่วน Walk in closet เลี้ยวขวาเพื่อไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ผนังจะติดตั้งให้เครื่องระบบปรับอากาศขนาด 21,300 BTU ของ Samsung

มาที่ส่วนของ Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ซึ่งจะเชื่อมต่อไปส่วนของห้องน้ำได้

มาที่ส่วนของ Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ภายในห้องตกแต่งด้วยตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in ทั้งหมด แต่ตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ อีกด้านนึงจะเป็นพื้นที่ให้ตั้งโต๊ะเครื่องแป้ง ถัดเข้าไปด้านในสุดทางขวาจะเป็นทางเข้าห้องน้ำ

ภายในตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเปิด 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นช่องสำหรับเก็บของต่างๆ

ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องเซรามิค พื้นห้องน้ำลดระดับ 6 ซม. มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 1 ตำแหน่ง ให้เปิดระบายอากาศได้

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับ 6 cm. ทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย

ชุดอ่างล้างหน้ามีให้ 1 อ่าง ของ American Standard ชุดเคาน์เตอร์จะมีตู้สำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆในห้องน้ำ มีพื้นที่เหนืออ่างสำหรับวางของได้ และกระจกเงาบานใหญ่

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ American Standard ขนาดอ่างประมาณ 70 x 48 cm. ด้านล่างเป็นตู้บานเปิดสำหรับเก็บของใช้ต่างๆภายในห้องน้ำได้

ชุดโถสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู เป็นของ American Standard

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 80 x 90 cm.  ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 6 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ ด้านล่างถัดจากชุดอุปกรณ์อาบน้ำจะมีก็อกน้ำให้ 1 จุด

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด อันนี้โครงการมีให้นะคะ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้เรียบร้อย

อุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้ง , ที่แขวนผ้าเช็ดตัวและให้ไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง

มากันที่ห้องนอนที่สามกันค่ะจะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอนใหญ่พอสมควร ห้องนี้จะมีขนาดใกล้เคียงกับห้องนอนเล็กห้องแรก แต่ตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้

ปลายเตียงจัดพื้นที่เป็นตู้สำหรับวางทีวีและเก็บของต่างๆ วางเป็นตู้แบบชิดริมผนังและเก้าอี้เข้ามุม ทำให้เหลือพื้นที่กลางห้องพอสมควร  มีหน้าต่างเป็นชุดหน้าต่างกระจกตัดแสง ตัวบานเป็นบานเลื่อน 2  บาน สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติหรือระบายอากาศได้

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 90 cm.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงชุดตู้ กว้างประมาณ 60 cm.

ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียง ฝั่งติดกับตู้เสื้อผ้า จะเหลือพื้นที่ประมาณ 90 cm.

ตู้เสื้อผ้า Built-in เป็นบานเปิด 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

ในบ้านตัวอย่างจะลดระดับฝ้าเพื่อซ่อนรางผ้าม่านพร้อมติดแบบ downlight แต่ฝ้าเพดานบ้านจริงจะเป็นฉาบเรียบทาสี ไม่ลดระดับให้

ถัดมาจะเป็นห้องน้ำชั้น ซึ่งจะให้แบ่งใช้งานร่วมกันกับห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้อง ภายในมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้ พื้นภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องเซรามิคสีครีม ส่วนผนังจะเป็นผนังกรุกระเบื้องเซรามิคสีขาว พร้อมติดไฟแบบดาวส์ไลท์ให้ เหมือนกันกับห้องน้ำในชั้นล่าง

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 11 cm. โดยชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ เป็นของ American Standard ขนาดอ่างประมาณ 70 x 48 cm. ด้านล่างเป็นตู้บานเปิดสำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้

ให้โถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง พร้อมใช้งาน

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 80 x 90 cm.  ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 6 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ ด้านล่างถัดจากชุดอุปกรณ์อาบน้ำจะมีก็อกน้ำให้ 1 จุด

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด อันนี้โครงการมีให้นะคะ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

อุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้ง , ที่แขวนผ้าเช็ดตัว ส่วนฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสีและให้ไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง

สำหรับบ้านจริง ชุดประตูภายในห้องต่างๆจะเป็นบานสำเร็จรูป ทาสีน้ำมัน พร้อมมือจับและตัวล็อค

แบบบ้าน พวงชมพู พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นบ้านขนาดเล็กที่สุด จากทั้งหมด 5 แบบ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้านเพียงตำแหน่งเดียว เริ่มจากทางเข้าด้านสุดของบ้านทางซ้ายมือ เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ที่ห้องรับประทานอาหารจะมีประตูบานเลื่อนเปิดเชื่อมต่อไปยังพื้นที่สวนเล็กๆ ด้านข้างของตัวบ้านได้ ถัดเข้ามาทางขวามือของจะเป็นโถงบันได พื้นที่ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้ ติดกันเป็นห้องน้ำชั้นล่าง ถัดจากบันไดจะเป็นโซนของพื้นที่ส่วนของห้องครัว แบ่งเป็นส่วน Pantry ที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร มีครัวปิดด้านในแยกพื้นที่มีประตูกั้นแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน ช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารเข้ามารบกวนพื้นที่ภายในตัวบ้านได้ ด้านหลังสุดของตัวบ้านทำเป็นลานซักล้างแบบเปิดโล่ง

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง 2 ห้องน้ำ เมื่อขึ้นบันไดมาจะเจอกับพื้นที่โถงบันไดเพื่อแยกไปห้องนอนทั้ง 3 ห้อง ถัดเข้ามาด้านหน้าทางฝั่งซ้ายของตัวบ้าน จะเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน Master Bedroom มีส่วน walk in closet และห้องน้ำในตัว จากห้องนอนใหญ่เชื่อมต่อกับระเบียงหันออกทางด้านหน้าตัวบ้าน ถัดมาทางด้านขวาของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง วางไว้ที่ตำแหน่งทางด้านหน้าของตัวบ้านและทางด้านในห้องตัวบ้าน โดยห้องนอนทั้ง 2 ห้องนี้จะออกแบบให้ใช้ห้องน้ำร่วมกัน

ด้านหน้าบ้าน ของแบบบ้าน พวงชมพู (บ้านขนาดเล็ก) จัดพื้นที่ด้านหน้าบ้านมีพื้นที่สำหรับจอดรถทางขวามือ และพื้นสวนบริเวณด้านหน้าทางซ้ายมือ แต่บ้านจริงจะมีรั่วโปร่งสีดำ เป็นรั่วบานเลื่อนให้

พื้นที่จอดรถแบบ 2 ที่จอด พื้นที่จอดรถเป็นโครงสร้าง Slab on ground เทด้วยกรวดล้าง

พื้นที่ด้านหน้าของตัวบ้านอีกฝั่งจัดเป็นพื้นที่ส่วน และปลูกต้นไม้ด้านหน้าเพื่อความสวยงามร่มรื่น พร้อมแนวทางด้านเชื่อมต่อไปด้านข้างของตัวบ้านได้

บริเวณที่จอดรถ ผนังด้านในจะทำเป็นห้องสำหรับเก็บ ซึ่งตำแหน่งของห้องเก็บของนี้จะอยู่ ใต้บันไดของตัวบ้านพอดี สำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้ภายนอกบ้านค่ะ เช่น เครื่องตัดหญ้า อุปกรณ์ทำสวน หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดต่างๆ

ลองเดินวนมาพื้นที่ด้านข้างของตัวบ้านตัวอย่าง จะปลูกหญ้าและทำแนวรั้วต้นไม้ไว้ แต่ในบ้านจริงจะเป็นกำแพงก่ออิฐทาสีให้

พื้นลานซักล้างด้านหลังจะสามารถเปิดออกมาจากส่วนครัวภายในบ้านได้ โดยจะเทพื้นเป็นคอนกรีตขัดเรียบ ง่ายต่อการทำความสะอาด พื้นที่ในส่วนนี้จะเปิดโล่งทั้งหมด พร้อมติดตั้งก็อกน้ำและดวงไฟไว้ให้

พื้นที่ด้านข้างตัวบ้านอีกฝั่งจะทำเป็นพื้นยกระดับเป็นชานนั่งเล่นด้านข้าง พื้นปลูกหญ้าและทำเป็นแนวรั้วต้นไม้ด้านข้างไว้ให้ แต่ในบ้านจริงจะไม่มีพื้นยกระดับให้นะคะ แต่จะปลูกหญ้าไว้ให้

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นและมีบันไดก้าวขึ้นไม่สูงมาก พื้นทางเข้าด้านหน้าปูด้วยกระเบื้องเซรามิคลายไม้ และกรวดล้าง สังเกตเสาทางด้านหน้าส่วนระเบียงจะทำเป็นเสาลักษณะเป็นการเข้าลิ่มไม้แทนการตอกตะปู เหมือนกับบ้านตัวอย่างแบบแรก

ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นบานเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียม Powder coat พร้อมกระจกตัดแสง แบบเปิดออกสองด้านพร้อมอุปกรณ์ล็อค

เข้ามาด้านในส่วนแรกจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นรับแขก พื้นภายในบ้านปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังฉาบเรียบทาสี ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่าง 2.7 m แบ่งพื้นที่ใช้งานในชั้นล่างเป็นพื้นที่รับแขก หรือนั่งเล่น ถัดไปเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร แบ่งพื้นที่ครัวและห้องน้ำไว้ด้านข้างทางขวามือของตัวบ้าน แต่บ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ

จัดพื้นที่ภายในห้องดูโปร่งเพราะมีช่องแสงหน้าต่างบานใหญ่ ทั้งด้านข้างและด้านหลังของตัวบ้าน รับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี ภายห้องในส่วนนี้จะทำผนังเป็นชุดตู้  Built in สำหรับวางของต่างๆและแขวนทีวี

ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้างวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั้งได้ สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้

ด้านหลังโซฟาจะเป็นหน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียม สามารถเปิดรับแสงและลมจากภายนอกจึงทำให้พื้นที่ตรงนี้ไม่อึดอัด

สำหรับฝั่งตรงข้ามชุดโซฟาจะทำเป็นชุดตู้ Built in ความสูงตั้งแต่พื้นถึงฝ้าเต็มบาน ซ่อนไฟด้านหลัง ทำเป็นชั้นวางของด้านหน้าและแขวนทีวีไว้ที่ผนัง แต่ชุดตู้ชั้นวางของนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะเป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสี

ที่ผนังด้านฝั่งประตูทางเข้าบ้าน จะติดตั้งชุดสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ของตัวบ้านไว้ ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในห้องของ Siemens

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 4-6 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบไม่อึดอัด ถัดเข้าไปด้านในทำเป็นที่นั่งชุดโซฟาชิดกับผนัง ทำให้พื้นที่ตรงนี้สามารถเลือกใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น มีประตูกระจกด้านข้างและหน้าต่างด้านหลัง สามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้

บานประตูทางด้านข้างสามารถเปิดไปยังพื้นที่ระเบียงด้านข้างของตัวบ้านได้

พื้นที่ด้านข้างของบ้านตัวอย่างทำเป็นพื้นยกระดับเป็นชานนั่งเล่น แต่ในบ้านจริงจะไม่มีให้นะคะแต่จะปลูกหญ้าไว้ให้แทน

เข้ามาที่ด้านในของตัวบ้าน ในบ้านตัวอย่างทางโครงการจะทำชุดประตูบานเพี้ยมและชุดตู้แบบ Built in สำหรับวางของ เป็นการแบ่งพื้นที่การใช้งานของพื้นที่ชั้นล่าง ช่วยบังสายตาจากทางไปห้องน้ำชั้นล่างและบันไดของตัวบ้าน  ทำให้พื้นที่ส่วนห้องนั่งเล่นและส่วนรับประทานอาหารดูเป็นสัดส่วนและส่วนตัวมากขึ้น แต่ชุดประตูและตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่เปิดโล่ง เราดูไว้เป็นไอเดียในการจัดแบ่งพื้นที่การใช้งานได้ค่ะ

ถัดมาจะเป็นทางเข้าไปสู่ส่วนพื้นที่ครัวส่วนแรก ทางเข้าทำเป็นชุดตู้  Built in สำหรับวางของ เหมือนกับตรงทางขึ้นบันได แต่จะไม่มีประตูกั้นแบ่ง

พื้นที่ด้านในจะทำเป็นชุด Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหาร มีหน้าต่างบานเลื่อนสามารถเปิดระบายอากาศและเป็นช่องแสงให้แสงธรรมชาติเข้าถึงในส่วนนี้ แต่ถ้าหากจะทำครัวจริงจังก็จะมีครัวปิดให้ใช้อยู่ด้านหลังเป็นพื้นที่เชื่อมต่อจาก Pantry ด้านในตัวบ้าน

ฝั่งตรงข้ามกับชุด Pantry จะมีพื้นที่สามารถตั้งตู้เย็นขนากลางได้เข้ามุมพอดี ไม่ขวางทางเดินไปสู่พื้นที่ครัวด้านใน

สำหรับพื้นที่จัดเตรียมอาหารในส่วน Pantry จะมีพื้นที่ประมาณ 1.5 x 2.45 m. ระยะจากชุด Pantry ถึงตู้เย็นกว้างประมาณ 1.1 m.

ชุดตู้ Pantry แบบ Built-in ด้านบนทำเป็นชั้น 2 ระดับให้สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายมีหน้าบานเปิด-ปิดให้เรียบร้อย

พื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร Top ครัวเป็นหินแกรนิตเหมาะสำหรับจัดเตรียมอาหาร เพราะสามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย ตรงผนังจะมีปลั๊กไฟให้ 1 ตำแหน่ง สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องใช้งานในส่วนนี้

ด้านล้างทำเป็นลิ้นและช่องเก็บของแบบบานเปิด 3 ช่อง สำหรับเก็บอุปกรณ์แยกตามขนาดได้

ทางเข้าพื้นที่ครัวด้านในจะมีประตูบานเลื่อน กั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นครัวปิด ช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารมารบกวนพื้นที่ด้านในตัวบ้านได้

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจาก Pantry ด้านหน้า พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ เหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวแบบตัว L ใช้พื้นที่ทั้ง 2 ด้านของผนัง

ตรงข้ามกับชุดครัว จะทำเป็นพื้นที่สำหรับตั้งเครื่องซักผ้า หรือ Laundry โดยทางโครงการจะเดินท่อน้ำและติดตั้งปลั๊กไฟ เตรียมไว้ให้

ชุดครัวทำเป็นชั้นวางของบนล่างติดบานเปิดให้เรียบร้อย ด้านล่างทำเป็นลิ้นชัก 2 ระดับ ด้านในแบ่งช่อง Soft Close สำหรับเก็บอุปกรณ์แยกตามขนาด ซึ่งชุดครัวนี้ทางโครงการมีให้นะคะ

ห้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร Top ครัวปูกระเบื้อง ด้านล่างเป็นช่องเก็บของมีหน้าบานเปิด-ปิดให้เรียบร้อย

มาที่ส่วนของห้องน้ำในชั้นล่าง จะทางซ้ายมือติดกับทางขึ้นบันไดของตัวบ้าน

สำหรับเส้นทางไปห้องน้ำ จะมีบันไดต้องก้าวลง 2 ขั้น ความสูงของบันไดลูกตั้งสูงประมาณ 15 cm.

ห้องน้ำชั้นล่าง จะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้าค่ะ ภายในห้องน้ำพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับ 6 cm. ทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 11 cm. ซ่อนไฟใต้กระจก

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ American Standard ขนาดอ่างประมาณ 70 x 48 cm. ด้านล่างเป็นตู้บานเปิดสำหรับเก็บของใช้ต่างๆ

ด้านในติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง เหมือนกับในบ้านแบบแรกค่ะ

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู  ตำแหน่งของที่ใส่กระดาษทิชชูจะอยู่ผนังด้านข้าง เวลาใช้งานหยิบจับได้สะดวก มีก็อกน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

ผนังด้านข้างอีกฝั่งเจาะช่องใช้สำหรับวางของใช้ต่างๆในห้องน้ำได้ เจาะช่องเป็นขอบกว้างประมาณ 10 cm.

ห้องน้ำในชั้นล่างจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบ ติดหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อใช้เปิดระบายอากาศ ฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสีให้ไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง

มาที่บันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ตัวบันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก บันไดมีความกว้าง 1 m. พื้นบันไดลูกนอนเป็นไม้สำเร็จรูปทาสี

ลูกตั้งสูง 18.5 cm. ลูกนอนกว้าง 27.5 cm. ราวบันไดเป็นเหล็ก พร้อมที่จับด้านบน สูงประมาณ 90 cm.

เดินขึ้นมาจะมีชานพักบันได 2 จุด ซึ่งระหว่าง 2 ชานพักจะมีช่วงพาดให้เราก้าวขึ้นอีก 1 ขั้น เวลาใช้งานต้องมองบันไดอย่าเผลอก้าวข้ามนะคะ ต้องใช้ความระมัดระวังกันนิดนึงค่ะ

ที่บริเวณโถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันไดและสามารถเปิดเพื่อช่วยระบายอากาศรับลมได้ เมื่อเดินขึ้นมาจากบันไดทางขวามือจะประตูทางไปห้องนอน 3 ตรงไปเป็นห้องนอนใหญ่ ส่วนทางซ้ายมือเป็นห้องนอน 2

ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ สามารถเปิดออกไประเบียงด้านหน้าบ้าน และเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.7 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ตรงข้ามเตียงนอนทำเป็น ชุดตู้ Built-in สำหรับวางของและวางทีวี ด้านข้างทำเป็นโต๊ะพร้อมชุดเก้าอี้ แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 1.1 m.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงชุดตู้ กว้างประมาณ 60 cm.  แต่ชุดตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราอาจปรับเปลี่ยนใช้การแขวนทีวีที่ผนังแทน เพราะประหยัดพื้นที่ และจะได้มีพื้นที่ปลายเตียงเดินได้สะดวกมากขึ้น

ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียงอีกฝั่งเหลือพื้นที่ประมาณ 1.13 m. ค่อนข้างกว้างสามารถเดินไปยังห้องน้ำด้านในได้สะดวก

ชุดหน้าต่าวบานเลื่อน 2  บาน เป็นอลูมิเนียมทำสีระบบ Powder Coating กระจกเป็นกระจกตัดแสง พร้อมตัวล็อกแบบก้นหอย สามารถเปิดออกไประเบียงด้านหน้าได้

พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 3.5 x 1 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคและกรวดล้าง มีที่นั้งริมระเบียง พร้อมราวระเบียงเป็นอลูมิเนียมและกระจกเทมเปอร์  ฝ้าเพดานติดไฟให้แบบ Downlight

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้องนอน จะแบ่งพื้นที่ผนังทั้ง 2 ข้างทำเป็นช่องเก็บของและตู้เสื้อผ้า ตรงกลางเป็นทางเข้าไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่

ชุดตู้แบบ  Built-in ทางซ้ายมือทำเป็นช่องหลายระดับสำหรับเก็บของต่างๆ ด้านล่างทำเป็นลิ้นชัก ส่วนตู้  Built-in ทางขวามือเป็นตู้เสื้อผ้าบานเลื่อน แต่ตู้ทั้ง 2 ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้ใช้ตกแต่งห้องได้ค่ะ

ผนังด้านบนประตูทางเข้าห้องน้ำจะติดตั้งให้เครื่องระบบปรับอากาศขนาด 18,300 BTU ของ Samsung ให้ค่ะ

ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้ พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องเซรามิค  มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 1 ตำแหน่ง ให้เปิดระบายอากาศได้

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับ 6 cm. ทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย

ชุดอ่างล้างหน้ามีให้ 1 อ่าง ของ American Standard ชุดเคาน์เตอร์จะมีตู้สำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆในห้องน้ำ มีพื้นที่เหนืออ่างสำหรับวางของได้ และกระจกเงาบานใหญ่

ชุดโถสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู เป็นของ American Standard

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.67 x 0.80 m.  ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 6 cm.เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ ด้านล่างถัดจากชุดอุปกรณ์อาบน้ำจะมีก็อกน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดแต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้เรียบร้อย

อุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้งสำหรับเปิดระบายอากาศ , ที่แขวนผ้าเช็ดตัว ฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสีและให้ไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง

มาที่ห้องนอน 2 ตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน ถัดจากห้องนอนใหญ่

มาที่ห้องนอน 2 ตำแหน่งของตัวห้องจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน จัดพื้นที่สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ แบบพอดีตัวห้อง จะเหลือพื้นที่รอบเตียงไม่มาก ยังพอวางตู้เสื้อผ้า และโต๊ะหรือชั้นวางของไม่ใหญ่มากได้ ภายในห้องมีหน้าต่างและกระจกทั้ง 2 ฝั่งของผนังห้อง หน้าต่างเป็นชุดหน้าต่างอลูมิเนียมติดกระจกตัดแสงสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติหรือระบายอากาศได้ดี

ปลายเตียงจัดพื้นที่เป็นโต๊ะทำงานและชุดเก้าอี้ ตัวโต๊ะวางชิดริมผนังเหลือพื้นที่เดินได้พอประมาณ

ภายในห้องนอนอีกฝั่งทำเป็นชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built in มีความสูงจรดฝ้าเพดาน ด้านข้างตั้งชุดโคมไฟ แต่ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ตกแต่งเพื่อความสวยงามและเป็นไอเดียเท่านั้น

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 45 cm.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงโต๊ะ กว้างประมาณ 30 cm.

ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 1.2 m.

มาที่ห้องนอน 3 ห้องนอนนี้จะเล็กกว่าห้องนอน 2 และห้องนอนใหญ่ทางด้านหน้า มีหน้าต่างอลูมิเนียมสามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศให้ 2 ตำแหน่ง เหมือนกับห้องนอน 2 พื้นที่ภายในห้องเหมาะจะตั้งเตียงแบบ 1  คนนอน ในห้องตัวอย่างฝ้าเพดานห้องจะติด wallpaper ไว้ให้แต่ห้องจริงจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีขาว

ภายในห้องจัดชุด Built in เป็นชุดตู้เสื้อผ้า เป็นบานเปิด 2 บาน ด้านข้างทำเป็นชั้นสำหรับวางของได้ แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ จัดให้ดูเป็นไอเดียการแต่งห้อง

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนังห้อง กว้างประมาณ 70 cm.

เหลือพื้นที่ด้านข้างสำหรับเป็นระยะเปิดประตู และวางตู้เสื้อผ้าได้

ห้องน้ำชั้น 2 ออแบบให้ห้องนอน 2 และ 3 ใช้ร่วมกัน ภายในจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา ติดตั้งสุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำลดระดับลงมาสองระดับจากพื้นชั้น 2 ประมาณ 6 cm. เก็บขอบมุมลดระดับเรียบร้อย

ชุดอ่างล้างหน้ามีให้ ของ American Standard พร้อมกระจกเงาบานใหญ่ ซ่อนไฟหลังกระจก เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 11 cm.

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ

พื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 80 x 90 cm.  ยกขอบสูงขึ้นประมาณ 6 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ เราอาจติดม่านหรือฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มภายหลังได้เพื่อป้องกันน้ำกระเด็นโดนส่วนอื่นๆในห้องน้ำ

โครงการมีอุปกรณ์ชุดอาบน้ำให้ครบชุด แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ ด้านล่างถัดจากชุดอุปกรณ์อาบน้ำจะมีก็อกน้ำให้ 1 จุด

อุปกรณ์อื่นๆ ในห้องน้ำที่มีให้ เช่น หน้าต่างบานกระทุ้งสำหรับเปิดระบายอากาศ , ที่แขวนผ้าเช็ดตัว ฝ้าเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสีและให้ไฟแบบ downlight 2 ตำแหน่ง

แบบบ้าน ชมนาด พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

แบบบ้าน โมกราชินี พื้นที่ใช้สอย 262 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

แบบบ้าน ราชาวดี พื้นที่ใช้สอย 294 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 25 November 2016 

  • แบบบ้าน พวงชมพู พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.29 ล้านบาท
  • แบบบ้าน ชมนาด พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท
  • แบบบ้าน แก้วเจ้าจอม พื้นที่ใช้สอย 221 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท
  • แบบบ้าน โมกราชินี พื้นที่ใช้สอย 262 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 9.99 ล้านบาท
  • แบบบ้าน ราชาวดี พื้นที่ใช้สอย 294 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 13.69 ล้านบาท

  • จองและทำสัญญา 100,000 – 200,000 บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 55,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้าถึงวันที่ 31 ธ.ค. 63
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ที่ตั้งของโครงการ บุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345 ตั้งอยู่ในซอยขุนมหาดไทย ที่แยกมาจากถนนหลักอย่างราชพฤกษ์ ใกล้กับทางแยกเข้าสู่ถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345) ทำเลของโครงการจัดอยู่ในย่านชานเมืองช่วงนนทบุรีและปทุมธานีที่พอดูจากภาพรวมแล้ว อยู่ในจุดที่สามารถไปที่สำคัญต่างๆในระยะ 5-10 กิโลเมตรได้ค่อนข้างสะดวก เช่น ไปรัตนาธิเบศร์, ห้าแยกปากเกร็ด, บางคูวัด, กาญจนาภิเษก และก็ปทุมธานี บริเวณนี้รถยังไม่ติดเท่าไร ทำให้ใช้เวลาในการเดินทางไปบริเวณรอบๆไม่นาน สำหรับความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้เคียง ส่วนใหญ่อยู่ถนนหลักอย่างราชพฤกษ์ เช่น ร้านอาหารต่างๆ , Pop Market, Pure Place, Max Valu, HomePro, Ombity Mall(ศูนย์อาหารเปิดใหม่) , Chic Republic ราชพฤกษ์ , Macdonald Drive-Thru และโรงเบียร์ฮอล์แลนด์ พื้นที่ใกล้เคียงจะมีตลาดสมบัติบุรีบนถนนกาญจนาฯและตลาดบางบัวทองบนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ห้างใหญ่ๆ ที่ใกล้ก็จะมี Central Plaza Westgate ให้ไปจับจ่ายซื้อของได้

สำหรับการเดินทางเน้นการเดินทางด้วยรถยนต์เป็นหลัก โดยเฉพาะรถส่วนบุคคล เพราะถนนราชพฤกษ์เองนั้นไม่ค่อยมีรถสาธารณะผ่าน จะมีรถแท็กซี่ผ่านมาบ้าง ดังนั้นการเดินทางโดยไม่ใช้รถ สำหรับคนที่ไม่ใช้รถจะเดินทางลำบากหน่อย เพราะตัวโครงการก็ตั้งอยู่เข้ามาในซอยย่อยไม่ได้อยู่ติดริมถนนหลัก การเรียกรถสาธารณะต้องออกมาที่ถนนสายหลักคือ ถนนราชพฤกษ์ หรือ ถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345) เท่านั้น

โครงการวางผังโครงการให้เน้นความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย จัดเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่มีทั้งหมด 339 หลัง แต่จัดผังโครงการไม่หนาแน่น แบ่งพื้นที่เป็นโซนพักอาศัยและส่วนกลางของโครงการชัดเจน การเข้าสู่โครงการไม่ซับซ้อนสามารถมองเห็นโครงการได้จากถนนสายหลัก  มีความชัดเจนในเรื่องแนวคิดในการออกแบบโดยใช้แนวคิดวิถีไทย มาปรับใช้ในการออกแบบทั้งตัวบ้านและพื้นที่ส่วนกลาง ซุ้มประตูทางเข้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของโครงการ พื้นที่โดยรอบๆโครงการส่วนมากจะล้อมรอบไปด้วยพื้นที่ว่างและพื้นที่ทางการเกษตร ส่วนมากเป็นทุ่งนา จะมีบ้านพักอาศัยในพื้นที่บ้างบางส่วน ภาพรวมส่วนมากเป็นพื้นที่โล่งไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือมีแหล่งเสื่อมโทรม หรือโรงงานที่ก่อให้เกิดมลภาวะทางกลิ่นและเสียง จัดเป็นโครงการที่มีความสงบน่าอยู่อาศัย

รูปแบบบ้านในโครงการมีให้เลือก 5 แบบ หลายขนาด ผู้อยู่อาศัยเลือกได้ตั้งแต่ครอบครับขนาดเล็ก แบบ 2-3 คน ไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่ ที่ต้องการหาบ้านที่มีมากกว่า 3 ห้องนอน ขึ้นไปก็มีให้เลือก ในส่วนของบ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ได้เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน จัดพื้นที่ภายในบ้านถือว่าจัดได้ดี เน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ ความสูงจากพื้นถึงฝ้าอยู่ที่ 2.7  m. ทำให้บ้านดูโปร่งไม่อึดอัด และเน้นการจัดพื้นที่ภายใน ให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ บ้านขนาดกลางขึ้นไปมีการจัดห้องนอนที่ชั้นล่างของตัวบ้าน เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ  มีการจัดส่วนที่เป็น Back of house ไว้เป็นสัดส่วนดี ครัวเป็นแบบปิด แยกส่วนการใช้งานช่วยเรื่องการประกอบอาหารทั้งกลิ่นและควันที่จะรบกวนภายในบ้านได้ พื้นที่ส่วนรับประทานอาหารจัดไว้กว้างสามารถตั้งโต๊ะแบบ 6-8 ที่นั่งได้ ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัวเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ในของส่วนวัสดุอื่นๆภายในบ้านอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนชั้นบนเป็น พื้นไม้ลามิเนต ทั้งหมด แต่ถ้าเป็นบ้านขนาดพื้นที่ใช้สอย 262-294 ตร.ม. จะได้เป็นพื้นไม้ Engineer wood ในส่วนของประตูกระจกและหน้าต่างเป็นอลูมิเนียม Powder coat พร้อมกระจกตัดแสง ให้ชุดสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ภาย ของ American Standardในห้องน้ำทั้งหมด พร้อมชุดครัวแบบพร้อมใช้งาน และมีระบบรักษาความปลอดภัยติดตั้งให้ภายในบ้านทุกหลัง แต่บ้านจะขายแบบบ้านเปล่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ จะให้มาแค่บางส่วนเท่านั้น เช่น ชุดครัวทั้งในส่วน Pantry และส่วนครัวปิดด้านใน ในส่วนที่เหลือจะต้องมาจัดบ้านตกแต่งภายในเองทั้งหมด ต้องเผื่องบประมาณในส่วนนี้ไว้ จึงเหมาะกับคนที่ชอบแต่งบ้านหรือชอบเลือกเฟอร์นิเจอร์เองตามความเหมาะสมในการใช้งานของแต่ละครอบครัว

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ซุ้มหน้าโครงการออกแบบสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการมีการจัด Landscape ด้านหน้า ทางเข้าออกติดตั้งกล้อง CCTV และระบบ Key Card Access ระยะใกล้ เพื่อความปลอดภัยและรวดเร็วในการเข้าออกโครงการ พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆที่จัดมาถือว่าจัดมาให้หลักๆน่าใช้งาน เน้นให้พื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่บริเวณด้านในของพื้นที่โครงการ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้สะดวก ได้แก่ Clubhouse ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือ , ห้องออกกำลังกาย และ พื้นที่สวนสาธารณะประมาณ 4 ไร่ พร้อม Jogging Lane สำหรับเดิน-วิ่ง ออกกำลังกายได้ มีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนโดยรอบ ถนนภายในโครงการกว้างและมีขนาดเหมาะสมตามการใช้งานทั้งถนนซอยหลักและซอยรองในโครงการ เน้นการจัดสวนและปลูกต้นไม้ใหญ่เพิ่มความร่มรื่นไปตลอดแนวถนน

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 5.29 – 14.89 ล้านบาท, 25 November 2016  

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – อยู่ถนนซอยแต่ไม่ลึก เข้าออกสะดวก ใกล้ถนนหลัก 2 สาย
  • ความปลอดภัย 7.75/10 – รั้วกั้นไม้กระดก Key Card Access  CCTV รปภ.หน้าหมู่บ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – แบบสวย มีให้เลือกหลายขนาด จัดพื้นที่เหมาะสม น่าอยู่อาศัย
  • วัสดุ 8/10 – เหมาะสมตามมาตรฐานของบ้านในระดับราคานี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.75/10 – เน้นพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้ใหญ่ดูร่มรื่น
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – ส่วนกลางหลักๆครบ ใช้งานสะดวก
  • 7.79 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ บุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345  เป็นโครงการย่านชานเมืองเหมาะกับคนที่กำลังหาบ้านในย่านราชพฤกษ์ ใกล้ถนน 345 เน้นทำเลที่สงบไม่พลุกพล่าน เข้าถึงง่ายเหมาะกับใช้รถส่วนตัว หรือเป็นครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ หรือครอบครัวที่มีผู้สูงอายุเพราะมีห้องนอนชั้นล่าง มีบ้านให้เลือกหลายขนาด เน้นการจัดพื้นที่ส่วนต่างๆภายในบ้านให้เหมาะกับผู้อยู่อาศัย ส่วนกลางหลักๆครบ สำหรับคนที่สนใจต้องมีงบประมาณ  5.29 – 14.89 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 42,000 – 110,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูค่ะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )