ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญความผันผวนทั่วโลกจากโควิด 19 อีกทั้งตลาดคอนโดมิเนียมที่มีการแข่งขันที่สูง Developer ทุกค่ายต่างๆ แข่งทำ Promotion ทั้งลดและหั่นราคาเพื่อดึงดูดลูกค้า แต่ Siamese Asset กลับเลือกที่จะใช้กลยุทธ์พัฒนาที่พักอาศัยทางเลือกใหม่ Branded Residence ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการและช่วยให้ผู้พักอาศัยได้รับความสะดวกสบายจาก Service ต่างๆ ในราคาที่ลูกค้าสามารถจับต้องได้ แล้ว Branded Residence คืออะไร? เรามาทำความรู้จักกันค่ะ

ทำความรู้จักกับ Branded Residence

Branded Residence คืออะไร?

Branded Residence คือ “โครงการที่อยู่อาศัย” ที่มีการจับมือกับระหว่าง  Developer กับสินค้าแบรนด์อื่นๆ เพื่อยกระดับและสร้างความแตกต่างด้วยจุดเด่นของ Partner ที่มาร่วม เช่น ร่วมมือกับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ แบรนด์แฟชั่น Hi-End  สถาปนิก-ดีไซน์เนอร์ที่มีชื่อเสียง หรือแบรนด์โรงแรมชั้นนำ เพื่อตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อ สำหรับ Branded Residence ที่จับมือกับโรงแรมจะมีการบริหารอาคารและทรัพย์ส่วนกลางตามมาตรฐานของแบรนด์นั้นๆ และมี Service ต่างๆให้กับผู้พักอาศัยเสมือนอยู่โรงแรมค่ะ

จริงๆแล้ว Branded Residence เริ่มเป็นที่รู้จักในไทยมาตั้งแต่เมื่อประมาณ 30 ปีที่แล้วในรูปแบบของโครงการคอนโดมิเนียมระดับหรู โดยกลุ่มลูกค้าที่สนใจจะแบ่งออกเป็นกลุ่มที่ซื้ออยู่เอง ต้องการ Service มาตรฐานโรงแรมจากโครงการ และกลุ่มที่ซื้อเอาไว้ลงทุน เพื่อที่ Yield และ profit sharing จากการบริหารงานและการเช่าของโรงแรม ซึ่งเทรนของ Branded Residence นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะในเมืองตากอากาศอย่าง ภูเก็ต พัทยา หัวหิน เนื่องจากพฤติกรรมของคนเปลี่ยนจากการกระจุกอยู่ในเมืองไปยังที่พักตากอากาศมากขึ้น ซึ่งพฤติกรรมลูกค้าที่ซื้อในหัวเมืองต่างจังหวัดส่วนใหญ่เป็นเพื่อการลงทุนและยังสามารถเข้าพักใน Property ของตัวเองได้ด้วยตามจำนวนวันที่โครงการกำหนด ส่วนในกรุงเทพฯจะอยู่ในทำเล Prime Area ใจกลางเมืองเช่น ย่านลุมพินี ราชดำริ สาทร เป็นลูกค้าที่ซื้อเพื่ออาศัยที่อยากได้ความสะดวกสบายและบริการจากเครือโรงแรมที่มาบริหารเป็นหลัก

ทำไมต้องเลือก Branded Residence ?

Branded Residence คือ ทางเลือกใหม่สำหรับผู้พักอาศัย ที่มีแบรนด์โรงแรมชั้นนำมาบริหารอาคารและดูแลส่วนกลางตามมาตรฐานของแบรนด์นั้นๆ ซึ่งแตกต่างจากที่พักอาศัยทั่วไปหลักๆ ดังนี้

  • ความสะดวกสบายจากบริการมาตรฐานของโรงแรม
  • มูลค่าเพิ่ม ( Value Added ) ในตัวโครงการจากที่ได้แบรนด์โรงแรมมาช่วยบริหารอาคาร และการดูแลส่วนกลางให้ดูดีอยู่เสมอ เสมือนอยู่บ้านอารมณ์โรงแรม
  • ผลตอบแทนจากการลงทุนที่ค่อนข้างมั่นคงที่โรงแรมบริหารการลงทุนด้วยทีมงานมืออาชีพ ทำให้สามารถปล่อยเช่าได้ในราคาที่สูง (Rental Yield) และทำให้โครงการมีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นในอนาคต (Capital Gain)

Siamese Asset กับ Branded Residence

แนวคิดในการพัฒนา Branded Residence ของ Siamese Asset

Branded Residence ในกรุงเทพฯ นั้น ส่วนใหญ่มักเป็นกลุ่ม Super Luxury ที่มีราคาสูงที่คนทั่วไปเอื้อมไม่ถึง ซึ่งราคาประมาณ 300,000 บาท/ ตร.ม.ขึ้นไป บางอาคารมีสัญญาเป็น Leasehold  ซึ่งมีแค่เพียงแค่คนกลุ่มน้อยเท่านั้นที่จะมีกำลังซื้อสินค้าราคาระดับนี้ Siamese Asset ได้ทำการศึกษาและเล็งเห็นถึงช่องว่างของตลาดในการพัฒนา Branded Residence ในมาตรฐานการบริการของโรงแรมชั้นนำที่ราคาไม่สูงจนเกินไป ในราคาที่คนส่วนใหญ่สามารถจับจองเป็นเจ้าของ และตั้งใจอยู่ในทำเล CBD ใจกลางกรุงเทพ ฯ ตามแนวคิดของบริษัท คือ  ” การทำ Property ในราคาต่ำกว่าราคาตลาดให้ลูกค้าสามารถถือเป็น Asset ที่สร้างมูลค่าเพิ่มได้ ”  เป็น affordable price เหมาะกับการลงทุน

ตารางด้านล่างนี้จะเห็นได้ว่า  โครงการต่างๆของ Siamese Asset มี Capital Gain ค่อนข้างสูง เนื่องจากการขายราคาช่วง Pre-sale ที่ต่ำเพื่อให้ลูกค้าทำกำไรได้

Siamese Asset ได้จับมือกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำ (Hotel Brands) Wyndham Hotel Group เครือโรงแรมจากสหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งในเครือโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีมากกว่า 9,300 โรงแรมกว่า 90 ประเทศโดยแบรนด์ Wyndham เป็นแบรนด์ระดับ 5 ดาว และยังมีโรงแรมในเครืออีกกว่า 20 แบรนด์ที่ตอบโจทย์ทุก Lifestyle ของลูกค้า การันตีได้ถึงคุณภาพของการให้บริการต่างๆของโรงแรมและการบริหารการเช่าที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้  โดยได้กันจัดทำ Branded Residence นำร่อง 4 โครงการใจกลางเมือง โซนสุขุมวิท ในราคาเริ่มต้นเพียง 130,000 บาท/ ตร.ม. โดยจะแตกต่างต่างจากคอนโดทั่วไป คือ การได้บริการมาตรฐาน Wyndham และการอัพเกรดการบริหารอาคาร จากรูปแบบปกติมาเป็น Branded Residence โดยมีเชนโรงแรมเข้ามาช่วยบริหารอาคารให้กับนิติบุคคล ” โดยที่ Siamese Asset ไม่คิดค่าส่วนกลางเพิ่ม “ (ในระยะเวลาที่กำหนด) ทำให้ผู้พักอาศัยได้รับการบริการ Service ต่างๆจากทางโรงแรมเพิ่มเข้ามา ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการนั้นๆ และสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกสบายได้ดียิ่งขึ้นด้วย โดย Siamese Asset ก็ได้มีการวางแผนการพัฒนาโครงการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มนักลงทุน เริ่มจากการแยกชั้นพักอาศัยสำหรับคนซื้ออยู่เองและคนที่ซื้อไปเพื่อลงทุนปล่อยเช่า รวมไปถึงการแยกพื้นที่ส่วนกลางเพื่อให้มีความสะดวกกับการใช้งานของทั้งผู้เช่าและผู้อยู่อาศัยหลัก

การบริการและสิทธิประโยชน์ต่างๆของ Branded Residence จาก  Siamese Asset

Branded Residence ของ  Siamese Asset จะได้รับบริการต่างๆจากแบรนด์โรงแรมที่ร่วมเป็น Partner ด้วย ยกตัวอย่างเช่น

Exclusive Services

  • Personal Concierge Service – พนักงานอำนวยความสะดวกส่วนบุคคลที่เชี่ยวชาญด้านการบริการในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นบริการรับ-ส่งจดหมาย , บริการจองเวลาสำหรับสิ่งอำนวยความสะดวก , บริการรถยนต์ , บริการรถลีมูซีน , บริการขนย้ายกระเป๋าเดินทาง , บริการทำความสะอาดรถยนต์ , บริการข้อมูลสำหรับกิจกรรมสำคัญต่างๆ
  • Exclusive Juristic Person – ทีมบริหารจัดการและดูแลที่พักอาศัยระดับโรงแรม 5 ดาว ไม่ว่าจะเป็นพนักงานดูแล Service ส่วนกลาง ตั้งแต่พนักงานเปิด-ปิดประตู ทีมทำความสะอาดส่วนตัวมืออาชีพ และพนักงานรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • Room Service – ทีมบริการดูแลห้องพัก ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาด บริการซักรีด บริการอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงบริการดูแลความเรียบร้อยของที่พักอาศัย
  • Private Resident Shuttle Service – บริการรถรับส่งส่วนตัว ด้วยรถ Shuttle Service
  • Private Parking Assistant – บริการรับจอดรถส่วนตัว กับพนักงานบริการ Valet Parking
  • Maintenance – บริการซ่อมบำรุงห้องพักและดูแลส่วนกลาง
  • Professional Staff – ทีมงานมืออาชีพได้การนับการฝึกอบรมมาตรฐานโรมแรม
  • Investment Management – บริหารการเช่าด้วยทีมงานมืออาชีพ

Exclusive Facilities

  • Business Center – ประกอบด้วยห้องสัมมนาและสังสรรค์ เพื่อรองรับการประชุมและทุกงาน event สำคัญ
  • Interactive Amenities – พื้นที่ส่วนกลาง เช่น sky kitchen, สระว่ายน้ำ, ห้องสมุด และ Fitness Center พร้อม trainer ส่วนตัว
  • Exclusive Sky Club –  Club ที่บริการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ด้วยทัศนียภาพมุมสูงของสวนเบญจกิติและวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา
  • Exclusive Party & Garden Area – พื้นที่สีเขียวอเนกประสงค์ สำหรับทุกการสังสรรค์

(***Facility ของแต่ละโครงการเป็นไปตามที่โครงการกำหนดไว้)

Exclusive Privilege

  • Wyndham Gold Worldwide Rewards – บัตรที่มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก ไม่ว่าจะเป็นการแลกคะแนนสะสมเพื่อเข้าพักโรงแรมในเครือ Wyndham กว่า 9,000 สาขาทั่วโลก ส่วนลดพิเศษสำหรับการเข้าพัก และกิจกรรมต่างๆมากมาย
  • Siamese Club* – สิทธิพิเศษสำหรับการใช้ส่วนกลาง เช่น Lounge, Business Center ของทุกโครงการในเครือของบริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด(มหาชน)

(*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด)

Image 1/7
wyndham-new-york

wyndham-new-york

โครงการ Branded Residence ของ Siamese Asset

สำหรับโครงการ Branded Residence ของ Siamese Asset ตอนนี้จะมีการนำเอา 4 โครงการมาปรับเป็น Branded Residence และมีการเปลี่ยนชื่อตามแบรนด์ที่มาร่วมพ่วงท้ายด้วย Residence โดยแบรนด์ที่มาร่วมด้วยทาง Siamese Asset จะพิจารณาเลือกให้เหมาะสมกับแบรนด์และทำเลของโครงการนั้นๆค่ะ ได้แก่

  • Wyndham Residence (Siamese Exclusive Queens)
  • Wyndham Garden Residence (Siamese Exclusive 42)
  • Ramada Plaza Residence (Siamese Sukhumvit 48)
  • Ramada  Residence (Siamese Sukhumvit 87)

Wyndham Residence (Siamese Exclusive Queens)

Branded Residence ตัวแรกจาก Siamese Asset เป็นคอนโด High Rise ตั้งอยู่ใจกลาง อโศก-พระราม 4  เดินทางสะดวก ใกล้จุดขึ้น-ลง ทางด่วนพระราม 4 เชื่อมต่อได้ทั้งถนนพระราม 4 หรือ สุขุมวิท ใกล้โรงเรียน และ Office Building ชั้นนํา ห่าง MRT ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์เพียง 50 เมตร ใกล้สวนเบญจกิติสามารถลงไปเดิน Relax ในวันสบายๆหรือมองพื้นที่สีเขียวและบึงขนาดใหญ่จากบนโครงการได้ อีกทั้งยังมาพร้อมกับพื้นที่ส่วนกลางบนชั้นดาดฟ้าทั้ง สระว่ายน้ำ ฟิตเนส Sky Club Business Center นอกจากนั้นยังได้บริการต่างๆของ Branded Residence ตามที่ได้บอกไปเพิ่มเข้ามาด้วยค่ะ

Wyndham Residence >> https://bit.ly/39C7OkV

Image 1/16
1 Bedroom

1 Bedroom

Wyndham Garden Residence (Siamese Exclusive 42)

คอนโด High Rise สูง 31 ชั้น อยู่ใกล้รถไฟฟ้าเอกมัยในระยะเดินได้สบายๆประมาณ 300 ม. ห้องพักดูโปร่งด้วยความสูงฝ้าเพดาน 2.9 เมตร อยู่ใจกลางเมืองทั้งเอกมัย ทองหล่อ และสามารถทะลุไปถนนพระราม 4 ได้ โดยทางโครงการได้ทำการรวมไปถึงการแยกพื้นที่ส่วนกลางเพื่อให้มีความสะดวกกับการใช้งานของทั้งผู้เช่าและผู้อยู่อาศัยหลัก

Wyndham Garden Residence >> https://bit.ly/2P8cQfq

Image 1/4
Wyndham Garden Residence

Wyndham Garden Residence

Ramada Plaza Residence (Siamese Sukhumvit 48)

คอนโด High Rise 39 ชั้น จุดเด่น คือ อาคารที่สูงในสุดย่านสุขุมวิท เห็นวิวใจกลางกรุงเทพฯและแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างสวยงาม ตัวโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ใกล้รถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช 350 เมตร ขายแบบ Fully Furnished

Ramada Plaza Residence >> https://bit.ly/3gcy3kk

Ramada Residence (Siamese Sukhumvit 87)

คอนโด High Rise ตั้งอยู่ริมถนนใหญ่สุขุมวิท บนทำเลอ่อนนุช ห่าง BTS อ่อนนุช 500 เมตร โครงการนี้จะมีห้องฝ้าเพดานสูงให้เลือกด้วยค่ะ

Ramada Residence >> https://bit.ly/39AUuxf

ทั้งนี้โครงการ Wyndham Residence , Wyndham Garden Residence และ Ramada Plaza Residence จะ Pre- Launch เดือนสิงหาคมนี้ โดยจะมี Promotion พิเศษและ Wyndham Gold Rewards มอบ on top ให้แก่ลูกค้าอีก 200,000 คะแนน เพื่อใช้สิทธิ์เข้าพัก Wyndham Hotel ได้ทั่วโลกสำหรับลูกค้าที่จองภายในช่วง pre – launch ค่ะ


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving