รีวิวฉบับที่ 220 วันนี้เราจะพาไปตากอากาศบริสุทธิ์ที่เขาใหญ่กันครับ กับโครงการ Botanica เขาใหญ่ ที่ผมได้มีโอกาสแวะผ่านพอดีจึงได้เก็บข้อมูลมาให้ได้ชมกัน (อย่างคร่าวๆ เพราะตอนนั้นมีเวลาค่อนข้างน้อย และฝนตก) โครงการนี้เป็นเซอร์วิสคอนโด Low Rise แบบ Fully Furnished ของเครือ ซีนิคอล กรุ๊ป ซึ่งเป็น Developer เจ้าเดียวกันกับโรงแรม The Greenery Resort ที่หลายๆคนคงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีนั่นเองครับ ซึ่งเจ้าตัว Botanica นี้ก็มีพื้นที่อยู่ในเวิ้งเดียวกันกับกรีนเนอรี่เลยครับ เช่นเดียวกันกับ Life Park สวนสนุกแนวแอดเวนเจอร์ ที่มีเจ้าของเดียวกัน อ้อ…บอกก่อนว่าโครงการนี้เปิดขายไปตั้งแต่ปลายปี 53 แล้วครับ ตอนนี้ (08/2555) เหลืออยู่เพียงอีกไม่กี่ยูนิตเท่านั้นเอง จะหน้าตาเป็นอย่างไรลองไปดูกันครับ

Fact @ 24/08/2012

  • Botanica เขาใหญ่
  • บริษัท ซีนิคอล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
  • UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • คอนโด Low Rise 6 ชั้น 2 อาคาร 125 ยูนิต และวิลล่า 12 ยูนิต
  • ที่จอดรถ 95% ชั้นใต้ดิน
  • ที่ดินประมาณ 5-2-48ไร่
  • Studio/1 Bedroom/2 Bedrooms/Pool Villa
  • พื้นที่ใช้สอย 49-147 ตารางเมตร (คอนโด) และ 307-334 (Pool Villa)
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 4.08 ล้านบาท
  • ราคาต่อตารางเมตรเริ่มต้นประมาณ 80,000 บาท
  • www.botanicacondo.com

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

ที่ตั้งของ Botanica อยู่บนถนนธนะรัชต์ ซึ่งก็คือทางที่จะไปขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นั่นเอง อยู่ตรงตำบลหมูสี วัดจากแยกถนนมิตรภาพเข้ามาได้ระยะทางประมาณ 19 กิโลเมตรครับ ทางเข้าถนนธนะรัชต์อยู่เลยทางแยกไปปากช่องที่อยู่ทางเหนือไปประมาณ 1.5 กิโลเมตรครับ หากเราไม่เลี้ยวแล้ววิ่งถนนมิตรภาพ ตรงต่อไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ เราก็จะมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองนครราชสีมา หรือ โคราช ครับ

ความจริงการไป Botanica (The Greenery Resort) เราจะเลือกไปอีกเส้นทางหนึ่งที่ไม่ใช่ถนนธนะรัชต์ก็ได้ครับ ลองดูตามแผนที่ข้างบนนี้ได้ครับ จะมีทางลัด (ที่เขียนว่า 22 กิโลเมตร) ที่ตัดผ่านช่องแคบระหว่างหุบเขาอยู่ ดูจาก Google Maps แล้วเป็นถนนที่ไม่มีชื่อแต่ดูแล้วก็น่าจะเป็นทางที่มีคนใช้เยอะอยู่เหมือนกัน วัดระยะทางดูแล้วน่าจะย่นระยะไปได้ประมาณ 20 กิโลเมตรครับ (คลิกเพื่อดูรูปใหญ่)

แต่ครั้งนี้ผมวิ่งมาจากถนนธนะรัชต์ปกติครับ เราจะผ่าน Palio (ปาลิโอ) ที่อยู่ทางด้านซ้ายมือก่อน แล้วก็จะเจอกับป้าย The Greenery Resort ทางด้านขวามืออีกประมาณ 2 กม.ต่อมาครับ

เริ่มต้นกันที่จังหวัดสระบุรีละกันครับ จากถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าเข้าถนนมิตรภาพ

วิ่งผ่านป้ายโฆษณาอันยิ่งใหญ่ของเบียร์สิงห์ กับ M-150

ต่อมาเรื่อยๆก็จะเจอซุ้มทางเข้าอำเภอปากช่อง แต่อย่าวิ่งเข้าไปนะจ๊ะ ตรงต่อไปก่อน

มองไปไกลๆเห็น Premium Outlet และ Home Pro อยู่ขวามือ

ผ่าน McDonald สาขาใหญ่ทีเดียว เปิด 24 ชม. แล้วก็มี Drive-Thru ด้วยนะ ไม่ใช่กระจอกๆ

ตรงต่อมาแล้วเราจะเจอกับป้ายว่าจะไปปากช่อง, เขาใหญ่ หรือ โคราช (ปากช่องเข้าได้ทั้งทางมิตรภาพเมื่อกี๊นี้ กับ ธนะรัชต์ ด้านหน้า) ด้านซ้ายมือนั่นคือ Tesco Lotus ครับ เปิดจนถึง 23.00น. เลย ขาดเหลืออะไรมาซื้อที่นี่ได้ครับ สินค้าเยอะทีเดียว แต่ก็ต้องออกมาไกลหน่อยล่ะ

เราจะเลี้ยวซ้ายเพื่อขึ้นสะพานเกือกม้าตรงนี้

เลี้ยวซ้ายแต่อยู่เลนขวานะครับ

แล้วเราก็จะวนไปลงถนนธนะรัชต์ มุ่งหน้าไปยังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทางทิศใต้

ถนนธนะรัชต์นี้ สภาพถนนดีครับ ไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ มีรถวิ่งผ่านเยอะ แต่เห็นอย่างนี้อุบัติเหตุน่าจะเกิดบ่อยครับ เพราะไม่มีเกาะกลางถนน และรถใช้ความเร็วกันพอสมควร แถมไฟส่องถนนแทบจะไม่มีเลย ตอนกลางคืนวิ่งแล้วมืดมากครับ และมีความต่างระดับของเส้นทางบ่อยทำให้มองไม่เห็นรถที่กำลังวิ่งมา ถ้าไม่คุ้นเส้นทางนี่น่ากลัวอยู่เหมือนกัน ต้องเปิดไฟสูงช่วยครับ

ถนนเส้นนี้ใช้สำหรับสัญจรเป็นหลักครับ สองข้างทางไม่ค่อยมีอะไร ถ้าเทียบกับเส้นไปปากช่องแล้วต่างกันมากครับ แต่ก็ถือเป็นข้อดีตรงที่เงียบสงบมากครับ โครงการแถวๆนี้จึงได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ เห็นเป็นเขียวชอุ่มอย่างนี้ตลอดเส้นถนนสองฝั่งเลย หายากแล้วนะครับ พื้นที่ประเทศไทยที่จะเขียวขนาดนี้

ต่อมาเราจะเจอกับ Palio ครับ จุดที่เป็น Destination สำหรับท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของเขาใหญ่ ภายในมีร้านอาหาร ร้านขายของกระจุกกระจิก ขายเสื้อผ้า กระเป๋า ร้านกาแฟ กิ๊ฟท์ช้อป นอกจากนี้ก็ยังมีที่โรงแรมที่พักด้านข้างด้วยครับ

อ้อ มี McDonald ด้วยนะครับ แต่ไม่ได้เปิด 24 ชม.

พอเลย Palio มาประมาณ 2 กม.ก็เจอแล้วครับ Botanica เขาใหญ่

ทางเข้าจะมีป้าย The Greenery Resort คือที่เดียวกันครับ เข้าไปเลย

ผ่านจุดตรวจป้อมยามก่อนด้านหน้า

ถนนในโครงการครับ ยาวเหมือนกัน เดินออกมาคงเหนื่อยอยู่ ถ้าเดินเข้าไปจนสุดน่าจะ 700 เมตรได้เลยนะครับ

เข้ามาข้างในจะเจอกับสำนักงานขายของ Botanica อยู่ทางซ้ายมือครับ เดี๋ยวเราขับเลยเข้าไปดูข้างในก่อนเนอะ

ซ้ายมือถัดมาจะมีลานจอดรถบัสขนาดใหญ่อยู่ครับ วันที่ผมไปนี่ก็มีทัวร์มาลงประมาณ 2-3 เจ้าครับ

ตรงต่อเข้าไป ทางขวามือจะมีบ้านพักของโรงแรมอยู่

จุด Drop-Off และน้ำพุด้านหน้า ของ Greenery Resort ครับ

ด้านขวามือเราจะไปโรงแรม Mandarin Golden Valley เขาใหญ่ และสวนสนุก Life Park นะครับ โรงแรม Mandarin นี้เจ้าของไม่ใช่เครือ Scenical นะครับ

ด้านขวามือมองไปจะเห็น บ้านเลขที่ 99/9 ตรงนี้คือ Better Club House ครับ และก่อนหน้านี้มีบ้านคฤหาสน์หลังใหญ่เลขที่ 999 ด้วย (แต่ถ่ายรูปไม่ทัน) น่าจะเป็นของเจ้าของรีสอร์ทรึเปล่านะ?

เดี๋ยวผมจะพาไปดู Site ของจุดที่ Botanica จะตั้งอยู่ครับ มันจะอยู่ด้านหลังของโรงแรม เยื้องไปทางด้านซ้าย เราขับรถไปตามทางซ้ายมือเล็กๆนี่ไปเลยครับ

ตรงต่อไปตามแนวรั้วเขียวๆด้านหน้านั่นเลยครับ

เราจะมาเจอถนนลูกรัง ที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้แบบนี้ครับ และที่ล้อมรั้วสังกะสีนี่แหละ คือ Botanica ครับ นับว่าอยู่ห่างจาก Resort มากพอที่จะไม่รบกวนซึ่งกันและกันครับ เราไปต่อมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว เดี๋ยวหันหัวออกดีกว่าครับ ไปสำนักงานขายกัน

เข้ามาที่สำนักงานขายของ Botanica ครับ ภายในถูกตกแต่งไว้ได้ดี ดูกลมกลืนกับธรรมชาติมากๆครับ

ล้อบบี้ของสำนักงานขาย

เจาะลึกตัวโครงการ

“คอนโดมิเนียมที่ทันสมัยและใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมพาโนรามิควิวของเขาใหญ่” คือแนวคิดของโครงการ Botanica เขาใหญ่นี้ครับ ซึ่งเป็นโครงการคอนโดแท่งแรก ของ Developer เจ้านี้ หรือ Scenical Development นั่นเองครับ ซึ่งถึงแม้ว่าพึ่งจะทำสินค้าที่อยู่อาศัยเป็นครั้งแรก แต่ก็มีประสบการณ์บริหารงานโรงแรงอย่าง The Greenery Resort พร้อมสวนสนุก Life Park ที่ฉีกคอนเซปต์โรงแรมอื่นๆ สร้างการท่องเที่ยวสไตล์ Leisure & Adventure ให้โด่งดังมาแล้ว เดี๋ยวเราไปดูกันว่าเป็นอย่างไร

(คลิกที่ภาพเพื่อดูรูปใหญ่)
โครงการวางตัวในแนวเหนือ-ใต้ ตามรูปเลยนะครับ จะประกอบไปด้วยคอนโด Low Rise 6 ชั้น 2 อาคาร ได้แก่ ตึก A และ ตึก B และ Pool Villa อีก 6 หลัง (12 ยูนิต) ตรงกลางระหว่างสองตึกจะเป็นอาคาร 2 ชั้นที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เชื่อมทุกๆยูนิตเข้าด้วยกันครับ จุดที่น่าสังเกตอีกอย่างหนึ่งของโครงการนี้คือ ที่จอดรถอยู่ชั้นใต้ดินครับ แต่พอดีทางโครงการไม่มีแปลนมาให้ดู แต่ทางลงจะอยู่บริเวณตึก A ครับ จอดรถได้ 95%

(คลิกที่ภาพเพื่อดูรูปใหญ่)
บริเวณตึก A ชั้น 3-4 จะมียูนิตพิเศษยื่นออกมา เพื่อรับวิว Panorama ของเขาใหญ่ ตรงนี้จะมีทั้งหมด 18 ยูนิตครับ มีทั้งแบบ Studio/1Bed/2Beds เลยครับ

มองจากมุม Perspective จะเป็นแบบนี้ครับ ที่ผมตีกรอบไว้นั่นแหละ ซึ่งตรงนี้ก็จะมาบังวิวของยูนิตข้างหลังไปครับ ระเบียงของยูนิตฝั่งนั้นก็จะยื่นออกไปทางภูเขาและรับวิวฝั่งเหนือแทน

ภาพกราฟฟิกของ Pool Villa ครับ อ้อ Pool Villa มีสองชั้นนะครับ ลืมบอก

โมเดลจำลองของยูนิต Pool Villa ครับ แปลกเหมือนกันมีแต่อันนี้ โมเดลคอนโดไม่มีครับ

ภาพกราฟฟิกของสระว่ายน้ำบนอาคารพื้นที่ส่วนกลาง ชั้นล่างเป็นฟิตเนส, เลานจ์ และห้องสมุดครับ

สระว่ายน้ำนี้ บันไดทางขึ้นจากชั้นหนึ่งจะอยู่ตรงกลางสระเลย เท่จริงๆ มองออกไปจะเห็นวิวเขาใหญ่แบบ Panoramic ด้วยครับ

ชั้นล่างเป็นห้องออกกำลังกาย (ภาพกราฟฟิก)

ภาพกราฟฟิคห้องสมุดที่อยู่ใกล้กับฟิตเนส

ภาพกราฟฟิกสวนหย่อมส่วนกลางที่อยู่ระหว่างตึก A, B และ Pool Villa ครับ

อันนี้เป็นภาพจำลองวิวฝั่งภูเขาด้านทิศเหนือครับ จะอยู่ด้านหลังตึก A และ B จะเห็นว่าด้านล่างจะถูกจัดสวนไว้ด้วย สร้างเป็นทางเดินหิน

ภาพจำลองวิวด้านล่างครับ

ภาพอีกด้านหนึ่ง มีสระว่ายน้ำอยู่ด้านหลังนะครับ ข้างๆสระน้ำจะมีที่นั่งและโต๊ะที่ถูกลดระดับให้ต่ำกว่าทางเดินไม้ระแนงด้านข้างเพื่อให้อยู่ระดับเดียวกันกับน้ำด้านข้าง

มุมมองสวนด้านหลังจากบนอาคารส่วนกลาง

(คลิกเพื่อดูรูปใหญ่)
ไปดูแปลนกันบ้างครับ เริ่มจากตึก B ก่อน มีทั้งหมด 45 ยูนิตครับ แบบห้องมีหมดทั้ง Studio/1Bed/2Beds/2Beds Corner เรื่องทิศนั้นจะมีชั้น 1 ชั้นเดียวที่รับวิวภูเขาทิศเหนือ แต่ชั้น 2-6 ระเบียงจะรับวิว Panorama ฝั่งใต้ทั้งหมด แต่ละชั้นก็จะมีห้องมุมที่มีระเบียงรูปตัว L อยู่ชั้นละ 2 ห้องครับ ลิฟท์ที่ตึก B นี้จะมีแค่ 1 ตัวครับ คิดเป็นอัตราส่วน 45:1 ครับซึ่งถึงแม้จะมีตัวเดียวก็คงไม่ใช่ปัญหาอะไรมาก เนื่องจากคนที่มาพักคงไม่ได้อยู่พร้อมๆกันทุกห้องอยู่แล้ว น่าจะสบายๆครับแต่อาจจะต้องรอนิดหน่อยถ้าบังเอิญมีคนต้องการใช้พร้อมกันพอดี

(คลิกเพื่อดูรูปใหญ่)
แต่ตึก A จะแตกต่างกันออกไปครับ ห้องจะถูกซอยย่อยกว่า มีทั้งหมด 80 ยูนิต เช่นเดียวกันมีทั้งแบบ Studio/1Bed/2Beds/2Beds Corner เรื่องทิศนั้นชั้น 1,2 ระเบียงจะรับวิวภูเขาฝั่งเหนือ ชั้น 3,4 จะทำเป็นยูนิต 2 แถว แถวหนึ่งรับวิวภูเขาฝั่งเหนือแต่อีกแถวหนึ่งจะยื่นออกมารับวิวฝั่งใต้ ทั้ง 2 ชั้นนี้จะมีห้องมุม (ทิศตะวันออก) ชั้นละ 2 ห้อง ส่วนชั้น 5-6 จะเป็นเหมือนตึก B คือรับวิวฝั่งทิศใต้ทั้งหมด แต่จะมีห้องมุมที่มีระเบียงรูปตัว L แค่ชั้นละ 1 ห้องเท่านั้น ลิฟท์ตึก A มีอยู่ 2 ตัวครับ อัตราส่วน 40:1 สบายเลยครับ

ปล. เมื่อก่อนทางโครงการเคยคิดจะทำห้องแบบ Duplex ด้วยแต่ตอนนี้ได้ถูกยกเลิกไปทำห้องแบบธรรมดาแล้วครับ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Hotel Service
  • สระว่ายน้ำ 2 สระที่ตึกส่วนกลาง และด้านหลังตึก B, สระเด็ก, Jacuzzi
  • ห้องออกกำลังกาย และ ซาวน่า
  • ห้องสมุด
  • สวนหย่อมรอบโครงการ และ สนามเด็กเล่น
  • ลานบาร์บีคิว
  • Jogging Track
  • ลิฟท์โดยสาร 1 ตัว ที่อาคาร B และ 2 ตัวที่อาคาร A (ใช้ร่วมกับ Service Lift)
  • ระบบ CCTV

Product Walkthrough

ยูนิตแบบ 2 Bedrooms

เราไปดูห้องตัวอย่างกันครับ เอาห้อง 2 Bedrooms กันก่อนละกันนะครับ ห้องนี้จะเป็นห้องระเบียงรูปตัว I ครับ แปลนจะกลับด้านซ้าย-ขวานะครับ (คลิกเพื่อดูรูปใหญ่)

เปิดประตูเข้าห้องมาครับ สังเกตลูกบิดประตูเป็นแบบกุญแจไขธรรมดานะครับ ผนังปู Wallpaper ให้พร้อมชั้นวางของดังรูป

อยู่ถัดจากประตูเข้าห้องเลยคือมุมรับประทานอาหารและ Pantry ครับ เฟอร์นิเจอร์ไม้แบบสั่งทำพิเศษนี้ มีให้นะครับ

มุม Pantry ครับ พร็อพตกแต่งต่างๆ รวมไปถึงโคมไฟที่เห็นในรูปไม่ได้ให้มาด้วยนะครับ แต่เฟอร์นิเจอร์ Built-in นั้นมีให้ครับ ที่นี่ไม่มีครัวไทยนะครับ แต่เป็น Serviced Condo สามารถสั่งอาหารจากโรงแรมมากินได้ หรือจะลงไปที่ร้านอาหารของโรงแรมก็ได้

ข้างๆมุมรับประทานอาหารจะเป็นห้องน้ำเล็กครับ มองเข้าไปเป็นแบบนี้ ใช้อาบน้ำได้ด้วย มี Rain Shower ให้พร้อมครับ ห้องน้ำปูกระเบื้องลายซีเมนต์ขนาด 60×60 cm2 ครับ

ถัดจากมุมรับประทานอาหารเข้ามาเป็นมุมพักผ่อน โต๊ะกลาง และโซฟา เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว รวมทั้งเก้าอี้ที่เห็นพับอยู่นั่น เค้าก็ให้นะครับ แอร์จะเป็นแบบฝังฝ้าดังรูป

ชั้นวางทีวีครับ สังเกตพื้นเป็นลามิเนตครับ

มองอีกมุมหนึ่งของห้องนั่งเล่น จะเห็นกระจกเปิดออกไปนอกระเบียง สูงจากพื้นจรดเพดานครับ บานใหญ่เลย

เดินออกไปดูที่ระเบียงกัน ระเบียงกว้าง 2 เมตรครับ ให้ความรู้สึกโอ่อ่าเลยทีเดียว อย่างทีเห็นในรูป แม้จะวางเฟอร์นิเจอร์ระเกะระกะบ้างแต่ก็ไม่ได้ทำให้พื้นที่ดูแคบเลย

พื้นเป็นหินขัดครับ โต๊ะกลางเล็ก สานหวาย มีให้ด้วยนะครับ

เตียงพร้อมฟูก, เก้าอี้ Outdoor รวมไปถึงโต๊ะตัวเล็กสำหรับวางแจกันดอกไม้ สานหวายทั้งหมด มีให้ครบเซ็ตเลยครับ สังเกตนะครับ ระเบียงยาว 11.90 เมตร ยาวตั้งแต่ห้องนอนเล็กไปจนถึงห้องนอนใหญ่เลย

และที่เป็นไฮไลต์เลยคือเตียงทรง “ชิงช้า” ตัวนี้ครับที่ก็มีมาให้แบบจัดเต็ม เอาให้สุดครับ ผนังเป็นหินภูเขา ช่วยเพิ่มความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติได้มากเลยครับ

ห้องนอนเล็กครับ

ห้องนอนใหญ่อยู่อีกฝั่งหนึ่งครับ ฝ้าดรอปให้และทำไฟอยู่ใต้ฝ้าให้ดังรูปครับ ดาวน์ไลท์ทำกรอบสี่เหลี่ยมให้ด้วย นับว่าตกแต่งทุกรายละเอียดจริงๆ

สุดท้ายเป็นห้องน้ำใหญ่ครับ พอเปิดเข้าห้องน้ำมาก็เจออ่างอาบน้ำทำจากหิน วางอยู่ตรงกลางห้องน้ำเลยครับ

ขยับเข้ามาข้างใน มุมนี้จะใช้ท้อปหินผิวหยาบ และ กระจกบานใหญ่ซ้ายจรดขวาครับ

หันมาดูอีกด้านบ้าง ที่ปลายของอ่างอาบน้ำเอากระจกมากั้นส่วน Rain Shower เอาไว้แยกกันเป็นสัดส่วนครับ

อ่างล้างมือ bolo ครับ

โถสุขภัณฑ์ American Standard

ผนังด้านยาวเป็นหินแกรนิตพิมพ์ลายกราฟฟิกเป็นรูปวงปีต้นไม้

ที่วางอุปกรณ์อาบน้ำ และหัวก๊อกของอ่างอาบน้ำ

Rain Shower  ครับ ผนังด้านนี้เป็นกระเบื้องโมเสกกลมครับ

 ยูนิตแบบ 1 Bedroom

ไปดูยูนิตแบบ 1 Bedroom กันบ้างครับ (คลิกเพื่อดู Unit Plan รูปใหญ่)

นี่คือห้องนอนของห้อง 1 Bedroom ครับ ห้องนี้จะไม่กั้นผนังห้องน้ำครับ เปิดโล่งแบบนี้เลย เป็นดีไซน์ที่ถือว่าทำได้เก๋ไก๋ไม่เลวเลย ใช้วิธีกั้น Space ของห้องโดยการเปลี่ยนชนิดของพื้นให้แตกต่าง และมีไม้บัวมาคั่นเอาไว้ วางตู้เสื้อผ้าไว้ตรงกลางทำให้รู้สึเหมือนเป็น Walk-in Closet ส่วนห้องน้ำใช้กระจกสีเขียวขุ่นมากั้นห้องอาบน้ำ และห้องส้วมไว้

ปิดท้ายด้วยภาพเตียงของห้องนี้จะเป็นแบบ Built-in ชั้นวางของเอาไว้ด้วย ที่ปลายชั้นวางของมีไฟส่องพื้นสำหรับเวลากลางคืน และที่วางของบริเวณปลายเตียงครับ

สำหรับห้อง 1 Bed นั้นต้องขอโทษด้วยครับที่สามารถเก็บภาพมาให้ดูได้แค่สองภาพเท่านั้น แนะนำให้ลองดูภาพกราฟฟิกเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของโครงการครับ www.botanicacondo.com

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 24/8/2012

  • Studio อาคาร A ชั้น 6 ห้อง A4 พื้นที่ 49.76 ตารางเมตร ราคา 4.68 ล้านบาท หรือ 94,000 บาทต่อตารางเมตร
  • 1 Bedroom อาคาร A ชั้น 3 ห้อง B2 พื้นที่ 63.58 ตารางเมตร ราคา 5.47 ล้านบาท หรือ 86,000 บาทต่อตารางเมตร
  • 2 Bedrooms อาคาร B ชั้น 2 ห้อง C1 (ห้องมุม) พื้นที่ 122.03 ตารางเมตร ราคา 10.74 ล้านบาท หรือ 88,000 บาทต่อตารางเมตร

  • Fully Furnished ได้เฟอร์ Built in และลอยตัวเกือบเหมือนในห้องตัวอย่าง
  • จอง 3o,000-50,000 บาท
  • ทำสัญญา 10%
  • ค่ากองทุน 500 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

เจาะลึกรวบยอด

พูดถึงทำเลที่ตั้งของ Botanica เขาใหญ่นี้เป็นทำเลที่ดีทีเดียวสำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านพักตากอากาศ ที่มีความเงียบสงบ ความร่มรื่น และหลีกเลี่ยงแหล่งชุมชนที่วุ่นวาย อย่างบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งจุดที่ตั้งบนถนนธนะรัชต์ประมาณ กม. 19 นี้ก็ตอบสนองความต้องการที่ว่าได้เป็นอย่างนี้ แต่ก็ไม่ได้อยู่ห่างจากตัวเมืองปากช่องมากเกินไปถึงขนาดที่ว่าหาอะไรไม่เจอ

แต่ขอติงเรื่องหนึ่ง คือ การที่อยู่ในพื้นที่เดียวกับ The Greenery Resort บางครั้งอาจจะเป็นดาบสองคมได้ คืออาจจะได้เปรียบเรื่องที่ตั้ง แต่เพราะบางครั้งถ้าทัวร์มาลงก็อาจจะสร้างความรบกวนได้ (และดูแล้วท่าทางจะมีแขกมาพักเป็นช่วงๆติดต่อกันตลอดปี เพราะเห็นมีลูกค้าพวกบริษัทมาจัดงานเลี้ยงกันที่นี่ด้วย) ยิ่งมีสวนสนุก Life Park ที่อยู่ข้างๆ ไม่รู้ว่าเสียงจะดังเกินไปจนสร้างความรำคาญใจหรือเปล่า แต่คาดว่าน่าจะไม่ถึงกับแย่เพราะสวนสนุกถูกกั้นโซนไว้ค่อนข้างดี และอยู่ห่างออกไปมากเหมือนกัน ยังไงๆทางโรงแรมก็คงต้องป้องกันเรื่องนี้ไม่ให้รบกวนแขกที่มาพักอยู่แล้ว

เรื่องอาหารการกินคงไม่ต้องห่วงมากนัก อาจจะไม่หลากหลาย แต่ไม่อดตายแน่ เพราะอยู่ในพื้นที่ของโรงแรม The Greenery Resort อย่างน้อยก็มีห้องอาหารของโรงแรมคอยให้บริการ หรือแม้กระทั่งสามารถสั่งอาหารจากรูมเซอร์วิสของโรงแรมมากินในห้องก็ยังได้ ห่างออกไป 2 กิโลเมตรมี Palio ก็สามารถออกมาเดินเล่น หากาแฟกิน มีกิ๊ฟช้อปให้เดินได้ แต่ถ้าจะไปซื้อของใช้ อาจจะต้องขับรถไปไกลหน่อย ออกไปซักเกือบๆ 25 กิโลเมตร แถวทางเข้าปากช่อง ซึ่งตรงนั้นก็จะมี Tesco Lotus เป็นแหล่งอุปโภคบริโภคหลัก

แบบห้องนั้นถูกดีไซน์ให้เป็นแบบ Modern Tropical ที่นอกจากจะดูทันสมัยแล้ว ยังดึงความเป็นธรรมชาติออกมาได้ด้วยวัสดุต่างๆ ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมากครับ โดยเฉพาะความที่เป็น Fully Furnished พร้อมเฟอร์นิเจอร์ทั้งแบบ Built-in และแบบลอยตัว หลายชิ้นสั่งทำพิเศษ รวมไปถึงระเบียงที่กว้างขวาง ซึ่งก็นับว่าดีไซน์ออกมาได้ดีทีเดียว ห้องจริงที่ได้แทบจะเหมือนกับห้องตัวอย่างเลย  แต่อย่างไรก็ดี แนะนำให้ถามอย่างละเอียดนะครับ ว่าอันไหนได้หรือไม่ได้อย่างไร

การออกแบบโครงการทำออกมาได้ดีครับ ตัวโครงการตั้งอยู่บนที่ๆสูงกว่าเทียบกับสิ่งปลูกสร้างอื่นๆในแปลงเดียวกัน ทำให้ไม่ถูกบังวิว และมองเห็นวิวเขาใหญ่เต็มๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรจาก Life Park โผล่ขึ้นมาสร้างความรำคาญสายตาหรือเปล่า (ไม่น่ารอด) ฝั่งเหนือแม้จะมองไม่ค่อยเห็นอะไรเท่าไรนักเพราะโดนภูเขามาบัง แต่ก็มีการชดเชยโดยการทำพื้นที่ส่วนกลางเพิ่มเติมด้านหลัง ซึ่งการออกแบบภายนอกและโดยรอบอาคารก็ทำออกมาได้สวยงามเช่นเดียวกัน

สาธารณูปโภคส่วนกลางนี้เรียกว่าครบเลย สระน้ำสองสระทั้งบนตึกและบนพื้น สวนหย่อมขนาดใหญ่ ห้องสมุด Lobby Fitness เทียบกับ 125 ยูนิตแล้วเกินพอครับ คนดูแลอาจจะต้องเยอะกว่าคนอยู่ด้วยซ้ำ ที่จอดรถ 95% เหลือเฟือมาก เพราะคนอยู่คงไม่มารวมกันรวดเดียว ลิฟท์ตึก B มีตัวเดียว รอนิดหน่อย แต่ตึก A มีสองตัวสบายๆ

สุดท้ายอยากให้ระวังเรื่องทิศครับ เพราะโครงการนี้เรื่องวิวกับสภาพแวดล้อมดูจะเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกซื้อ และยิ่งเป็นคอนโดสูงเพียง 6 ชั้นด้วยอยากให้ดูดีๆ เพราะแต่ละห้องมันอาจจะมีการบังวิวกันบ้าง เพราะแต่ละชั้นมันไม่ได้ตรงๆ มันมีการเหลื่อมกันอยู่ไม่น้อย

Judgement

สำหรับโครงการนี้ เนื่องจากผมเห็นว่า ผู้ที่ตัดสินใจซื้อนอกจากจะต้องการความคุ้มค่าทางกายภาพของตัวสินค้าแล้ว คงต้องมีเรื่องของอารมณ์ หรือคุณค่าทางจิตใจมาเกี่ยวข้องมาก เพราะคนที่จะอยากได้คอนโดกลางธรรมชาติในเขาใหญ่แบบนี้ คงจะต้องมีความชอบส่วนบุคคลสูง และคงจะหายากที่จะมาใช้ชีวิตประจำวันอยู่ที่นี่ ดังนั้น ผมขอไม่ให้คะแนนโครงการนี้นะครับ

BOTTOM LINE

Botanica เขาใหญ่เหมาะสำหรับคนที่อยากได้บ้านพัก สำหรับตากอากาศหนีความวุ่นวายชั่วคราว ที่ต้องการความ Balance ระหว่างการอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่นของเขาใหญ่ ที่ไม่ได้ต้องการอยู่ห่างไกลจากชุมชนตัวเมืองจนเกินไปครับ 

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ