BB rama9 Web1

รีวิวฉบับที่ 1089 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9 – ศรีนครินทร์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จาก SC Asset ตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพกรีฑา ใกล้ๆกับกรุงเทพกรีฑาสปอร์ตคลับ และ สนามกอล์ฟยูนิโก้ สามารถใช้เส้นทางไปออกมอเตอร์เวย์ ถนนรามคำแหง และถนนศรีนครินทร์ได้ ที่เราพาไปชมเป็นเฟสใหม่ที่ตัวบ้านเป็นสไตล์โมเดิร์น มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 214 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 50.7 ตร.วา ในราคาเริ่มต้น 9.99 ล้านบาท เราไปชมโครงการพร้อมๆกันค่ะ

Fact @ 27 April 2016

  • Bangkok Boulevard Praram 9 Srinakarin (บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9 ศรีนครินทร์ )
  • บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  • UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : สะพานสูง
  • เนื้อที่โครงการ 41 ไร่ จำนวน 161 ยูนิต
  • แบบบ้าน Space 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ห้องพักผ่อน 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 214 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 50.7 ตร.วา
  • แบบบ้าน Modernize  4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ห้องพักผ่อน 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 231 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 56 ตร.วา
  • แบบบ้าน Dweller  4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ห้องพักผ่อน 2 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน พื้นที่ใช้สอย 287 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 63 ตร.วา
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 50.7 ตร.วาขึ้นไป
  • ราคาเริ่มต้น 9.99 ล้านบาทหรือ 177,317 บาท/ตร.วา
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง ปี 2555
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ ปี 2560
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1749

 

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.743164, 100.673497

BB Rama9_แผนที่โครงการ

แผนที่จากทางโครงการ ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนน กรุงเทพกรีฑา จากแผนที่สามารถใช้เส้นทางเชื่อมต่อไปยังถนนสายสำคัญได้หลายสายค่ะ

BB Rama9_แผนที่รวมre

โครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9 – ศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ติดถนน กรุงเทพกรีฑา ใกล้ๆกับกรุงเทพกรีฑาสปอร์ตคลับ และ ยูนิโก้ แกรนด์ กอล์ฟ ทำเลถึงแม้ว่าจะอยู่ไกลเมืองออกมาหน่อย แต่ก็สามารถเดินทางไปยังที่ต่างๆได้สะดวก ไม่ไกลจากทางด่วนมากนัก ถ้ามาดูกันในเรื่องของเส้นทาง การเข้าถึงโครงการสามารถเข้าได้ทั้งจากทางถนนกรุงเทพกรีฑา นอกจากนั้นยังมีซอยลัดเอาไว้หนีรถติดคือซอย กรุงเทพกรีฑา 7 ซึ่งสามารถใช้ไปออกถนน รามคำแหง , ซอย กรุงเทพกรีฑา 8 และ 20 สามารถใช้ลัดไปออกมอเตอร์เวย์ได้ สำหรับการเดินทางไปยังที่ต่างๆถ้ามีรถยนต์จะสะดวกกว่า ถ้าเป็นคนที่ทำงานหรือคุ้นชินกับละแวกนี้ ใช้ถนนศรีนครินทร์ พระราม 9 เข้าเมือง หรือ ใช้มอเตอร์เวย์ออกไปยังจังหวัดใกล้เคียงเป็นหลักก็จะถือว่าค่อนข้างสะดวก เพราะจากถนนกรุงเทพกรีฑาสามารถวิ่งมาถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นถนนหลักที่ตัดกับถนนเส้นสำคัญหลายสาย ทั้ง ถนนอ่อนนุช , ถนน พัฒนาการ , ถนน พระราม 9 , มอเตอร์เวย์ ,  ถนน หัวหมาก และ ถนน รามคำแหง การจราจรจะค่อนข้างติดขัดบริเวณถนนศรีนครินทร์ และ ถนน พระราม 9 ตามแยกและบริเวณรอบๆห้างใหญ่ๆ นอกจากนั้นยังมีโครงการถนนตัดใหม่สายกรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า รูปแบบเป็นการตัดถนนใหม่ 6-8 ช่องจราจร ระยะทางรวม 11.2 กิโลเมตร เริ่มจากบริเวณแยกถนนศรีนครินทร์ตัดกับถนนกรุงเทพกรีฑา ตรงผ่านแนวเดิมของถนนกรุงเทพกรีฑาจากปากซอยเข้าไปประมาณ 500 เมตร จากนั้นมุ่งหน้าเข้าเขตสะพานสูงซึ่งจะเป็นช่วงที่ตัดถนนใหม่ทั้งหมด แล้วทะลุไปท้ายหมู่บ้านของหมู่บ้านสัมมากร บริเวณใกล้กับถนนกรุงเทพกรีฑา หน้าสนามกอล์ฟยูนิโก้ จากนั้นตัดผ่านที่ดินเอกชนแล้วตรงไปชนกับถนนวงแหวนรอบนอก ขนานไปตามแนวคลองบางขวาง ข้ามคลองสองต้นนุ่นไปเชื่อมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3119 หรือถนนร่มเกล้า จุดสิ้นสุดโครงการ จากนั้นจะมีสะพานยกระดับไปเชื่อมกับถนนเจ้าคุณทหาร รวมระยะทาง 11.2 กิโลเมตร

สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช้รถ เนื่องจากโครงการอยู่ติดถนนใหญ่และเป็นเส้นที่มีรถวิ่งตลอด จึงสามารถออกมาเรียกรถได้ง่าย โดยจะมี Taxi วิ่งผ่านอยู่ตลอดทั้งวันหาเรียกไม่ยากนัก และยังมีพี่วินในละแวกใกล้ๆคอยรับส่ง ส่วนรถไฟฟ้าที่ใกล้กับโครงการจะมี Airport Rail Link สถานีบ้านทับช้าง และ สถานีหัวหมาก เอาไว้ใช้บริการบางครั้งคราวสำหรับใครอยากจะไปสนามบินสุวรรณภูมิโดยไม่เอารถไปจอดสนามบิน หรือจะใช้เข้าเมืองด้วยการไปลงที่สถานีพญาไท โดยในอนาคตจะมีแผนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอีกด้วย

BB Rama9_แผนที่สถานที่re

บริเวณรอบๆที่ตั้งของโครงการ ถือว่ามีความเจริญอยู่พอสมควรเป็นทำเลที่มีหมู่บ้านน้อยใหญ่ขึ้นค่อนข้างเยอะ โดยโครงการอยู่ใกล้กับสนามกอล์ฟยูนิโก้และกรุงเทพกรีฑา สปอร์ตคลับ ทำให้ฝั่งที่กับสนามกอล์ฟได้ในเรื่องของวิวและความสงบด้วยส่วนสภาพแวดล้อมรอบๆบนถนนกรุงเทพกรีฑานี้จะไม่คึกคักเท่าถนนศรีนครินทร์และพัฒนาการ แต่ก็มีรถวิ่งเข้า-ออกตลอดเพราะสามารถใช้เป็นทางลัดได้ การจราจรมีติดขัดบ้างแต่ก็ไม่เท่ากลับถนนเส้นหลักๆที่ใช้เข้าเมือง เรื่องอาหารการกิน ร้านอาหารจะมีทั้งร้านอาหารเล็กๆและที่เป็นร้านนั่งรับประทาน และมี Market Today Community mall ที่รวมร้านอาหาร ตลาดสด ในรูปแบบบ้านสไตล์ยุโรปอยู่ในซอย กรุงเทพกรีฑา 7 ซอยที่ใช้ลัดไปถนนรามคำแหง ส่วนในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างบนถนนพัฒนาการจะคึกคักกว่าเพราะเป็นถนนที่ต่อจากถนนเพชรบุรี สามารถไปทองหล่อ – อโศก – ดินแดง – ประตูน้ำได้ มีสถานที่ราชการ โรงพยาบาล ศูนย์การค้าอย่าง Tesco Lotus, Max Value และที่เปิดใหม่อย่าง London Street จาก MK Group รวมไปถึงม.เกษมบัณฑิต และสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ส่วนบนถนนศรีนครินทร์จะเป็นเส้นทางหลักที่ใช้ในการเดินทางซะมากกว่า ถ้าขึ้นเหนือไปจะเริ่มเป็นรามคำแหงและราชมังคลากีฬาสถาน ถ้าลงใต้ก็จะเป็นบางนา – อ่อนนุช ที่มีศูนย์การค้าอย่างซีคอนสแควร์ และสวนหลวงร.9 มีอาคารสำนักงานสูงไม่เกิน 8 ชั้นบ้างประปราย

BB ทางขึ้นทางด่วนre

ถ้าเรามองในแง่คนทำงานประจำอยู่แถบพระราม9 – ศรีนครินทร์ – พัฒนาการ จะถือว่าเป็นทำเลที่มีความสะดวก เพราะถือว่าเป็นทำเลที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับย่านนี้ โครงการนี้มีจุดเด่นที่ไม่ไกลจากทางด่วนมากนักและมีเส้นทางลัดไปออกมอเตอร์เวย์ได้ ถ้าจะขึ้นทางด่วน จุดขึ้นทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณแยกพระราม 9-ศรีนครินทร์ โดยจะวิ่งใช้เส้นทางหลัก หรือจะลัดออกทางซ.กรุงเทพกรีฑา 8 แล้วมากลับรถขึ้นทางด่วนค่ะ

BB ทางลงทางด่วนre_2

ส่วนทางลงด่วนที่ใกล้ๆก็จะมีอยู่ที่บริเวณก่อนถึง The Nine บนถนนพระราม9 และบริเวณใกล้ๆแยกพระราม 9-ศรีนครินทร์ โดยพอลงทางด่วนมาแล้วถ้าวิ่งตรงมาเรื่อยๆจะเป็นทางไปมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ – ชลบุรี ซึ่งเราสามารถใช้ทางลัดคือซอย กรุงเทพกรีฑา 8 , 18 และ 20 เข้าสู่โครงการได้

BB Rama9_การเดินทาง

การเข้าถึงโครงการสามารถเข้าถึงได้หลายเส้นทาง

  • เส้นทางที่ 1 – วิ่งตรงมาจากถนน พระราม9 เลี้ยวเข้าถนนศรีนครินทร์ เลี้ยวขวาเข้าถนนกรุงเทพกรีฑา ขับผ่านสนามกอล์ฟยูนิโก้และกรุงเทพกรีฑา สปอร์ตคลับ เข้าสู่โครงการ
  • เส้นทางที่ 2 – วิ่งตรงมาจากถนน พระราม9 ตรงต่อไปเข้าทางมอเตอร์เวย์ ซึ่งทางนี้จะมีเส้นทางลัดเข้าโครงการได้จากซอย  กรุงเทพกรีฑา 8 , 18 และ 20
  • เส้นทางที่ 3 – วิ่งมาจากถนนรามคำแหงมาเข้าถนนศรีนครินทร์และเลี้ยวเข้าถนนกรุงเทพกรีฑาเข้าสู่โครงการ ทางนี้จะมีเส้นทางลัดสามารถคือซอย กรุงเทพกรีฑา 7  ซึ่งจะลัดมาออกบริเวณใกล้ๆกับโครงการเลย

การเดินทางในวันนี้เราเลือกใช้เส้นทางที่ 1 คือวิ่งจากในเมืองผ่านถนนพระราม9 เข้าถนนศรีนครินทร์ เลี้ยวเข้าถนนกรุงเทพกรีฑา ตรงมาเรื่อยๆจนผ่านสนามกอล์ฟ ซักพักก็จะถึงโครงการค่ะ

เริ่มจาก The Nine พระราม9 ซึ่งเป็น Community Mall ที่มีทั้งร้านอาหาร, Supermarket และร้านค้าขายของทั่วไป ขากลับบ้านถ้าใครหิวก็แวะทานอาหารกันก่อนได้นะ มีป้ายรถเมล์อยู่ด้านหน้าด้วย

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอป้ายบอกทางให้เบี่ยงซ้ายจะไปยังศรีนครินทร์(บางกะปิ) ตรงไปจะไปยังเส้นศรีนครินทร์(พัฒนาการ) หรือถ้าชิดขวาจะเป็นจุดกลับรถ

วิ่งตรงบนถนนพระราม 9 มาเรื่อยๆ เราเตรียมชิดซ้ายเข้าทางเบี่ยงเพื่อเลี้ยวเข้าถนน ศรีนครินทร์ค่ะ ถ้าตรงต่อไปจะเป็นทางไปออกมอเตอร์เวย์

เราจะเบี่ยงซ้ายเข้าถนนศรีนครินทร์ค่ะ

ออกมาจากทางเบี่ยงเราก็จะเข้าเส้นศรีนครินทร์แล้ว ซึ่งถนนเส้นนี้ถ้าตรงไปเรื่อยๆก็จะไปผ่านแยกกรุงเทพกรีฑา แยกลำสาลี และไปถึงบางกะปิได้ค่ะ เราจะเตรียมชิดขวาไปเลี้ยวเข้าถนนกรุงเทพกรีฑา

พอถึงแยกกรุงเทพกรีฑาจุดสังเกตคือตึกมาม่า ถ้าเลี้ยวซ้ายจะเป็นทางไปถนน หัวหมาก แต่เราจะเลี้ยวขวาเข้าถนน กรุงเทพกรีฑา

เลี้ยวขวามาก็จะเข้าถนน กรุงเทพกรีฑา ซึ่งทางด้านซ้ายมีการก่อสร้างขยายถนนตัดใหม่สายกรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้ากันอยู่

ตรงมาเรื่อยๆทางฝั่งซ้ายจะเจอกับซอย กรุงเทพกรีฑา 7 ซึ่งเป็นทางลัดไปออกถนน รามคำแหง ภายในซอยจะมี Market Today Community mall ที่รวมร้านอาหาร ตลาดสด ในรูปแบบบ้านสไตล์ยุโรป

ขับตรงมาอีกนิด ทางฝั่งขวาจะเป็นกรุงเทพกรีฑา สปอร์ตคลับเราจะตรงต่อไป

ตรงมาจะเจอกับโครงการพาทิโอ ศรีนครินทร์ – พระราม 9 ซึ่งมีทางเข้าออกเดียวกับสนามกอล์ฟยูนิโก้  ฝั่งตรงข้ามจะเป็นอาคารพาณิชย์ บริเวณตรงนี้จะค่อนข้างคึกคัก มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่บ้าง และมี 7-11

ตรงมาอีกหน่อยเราจะเจอกับโครงการอยู่ทางฝั่งขวาติดกับโครงการ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9-ศรีนครินทร์ บ้านเดี่ยวระดับหรูจาก Sc Asset เช่นกัน

ถึงแล้วค่ะโครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9 – ศรีนครินทร์

ตรงข้ามโครงการจะมีปั๊มน้ำมันบางจากซึ่งด้านในมี Mini Big C และร้านอาหารเล็กๆอยู่

BB Rama9_แผนที่ Zoom**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9 – ศรีนครินทร์ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 41 ไร่ แบ่งขายเป็นเฟสๆ โดยที่เราพามาชมในวันนี้จะเป็นเฟสสุดท้ายที่ปรับดีไซน์ของบ้านเป็นแบบโมเดิร์น ทางเข้าออกของโครงการมีทางเดียวติดถนนกรุงเทพกรีฑา สภาพแวดล้อมโดยรอบส่วนใหญ่จะเป็นบ้านแนวราบ และที่ดินเปล่า มีสนามกอล์ฟอยู่ใกล้ๆซึ่งบริเวณเฟสหลังๆของโครงการหรือเฟสที่เราพาไปชมนั่นเอง จะไม่โดนโครงการ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9-ศรีนครินทร์  บัง ซึ่งจะเห็นวิวสนามกอล์ฟเต็มๆ โดยโครงการจะติดกับ

  • ทิศเหนือ – ติดกับถนนกรุงเทพกรีฑา ฝั่งตรงข้ามเป็นปั๊มน้ำมันบางจากและบ้านพักอาศัย
  • ทิศตะวันออก – ติดกับที่ดินเปล่า และ บ้านพักอาศัย 2 ชั้น
  • ทิศใต้ – ติดกับสนามกอล์ฟ ยูนิโก้ และ บ้านพักอาศัย
  • ทิศตะวันตก – ติดกับยูนิโก้ แกรนด์ กอล์ฟ และโครงการ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9-ศรีนครินทร์

ทิศเหนือ ติดกับถนนกรุงเทพกรีฑา ฝั่งตรงข้ามเป็นปั๊มน้ำมันบางจาก ด้านในมี Mini Big C ถัดไปเป็นบ้านพักอาศัย

ทิศตะวันออก ติดกับที่ดินเปล่า และ บ้านพักอาศัย

ทิตะวันตก ทางฝั่งที่ติดถนนใหญ่จะติดกับโครงการ  แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9-ศรีนครินทร์ แบบรั้วชนกันเลย

ถัดเข้าไปท้ายๆโครงการทาง ทิศใต้และทิศตะวันตก จะเป็น สนามกอล์ฟ ยูนิโก้ เราจะเห็นวิว lake ของทางสนามกอล์ฟแบบนี้เลย เป็นวิวที่เปิดโล่ง ไม่มีตึกอะไรมาบังค่ะ

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Mini Big C + ปั๊มบางจาก ~ 67 เมตร
  • ยูนิโก้ แกรนด์ กอล์ฟ ~ 700 เมตร (วัดระยะจากทางเข้า – ออก)
  • กรุงเทพกรีฑา สปอร์ตคลับ ~ 1.1 กิโลเมตร
  • Market Today ~ 2.3 กิโลเมตร
  • สวนสาธารณะหมู่บ้านนักกีฬา ~ 2.7 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ~ 5.8 กิโลเมตร
  • สวนปิยะภิรมย์ ~  5.9 กิโลเมตร
  • ราชมังคลากีฬาสถาน ~  5.9 กิโลเมตร
  • The Nine พระราม9  ~  6.3 กิโลเมตร
  • London Street จาก Mk Group ~  6.7 กิโลเมตร
  • สถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link หัวหมาก ~ 6.8 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ~  6.9 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลวิภาราม  ~ 7.3 กิโลเมตร
  • สำนักงานเขตสวนหลวง ~  7.3 กิโลเมตร
  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ~ 7.4 กิโลเมตร
  • Max Value พัฒนาการ ~   7.7 กิโลเมตร (รวมระยะกลับรถ)
  • สถาบันเทคโนโลยีไทย – ญี่ปุ่น ~ 7.7 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัย ABAC  ~ 7.9 กิโลเมตร
  • สถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link บ้านทับช้าง ~ 10.2 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus พัฒนาการ ~  10.8 กิโลเมตร (รวมระยะกลับรถ)
  • ซีคอนสแควร์ ~  11 กิโลเมตร

 


เจาะลึกตัวโครงการ

BB Rama9_Masterplan

สำหรับผังของโครงการ แปลงที่ดินจะยาวลึกเข้าไปด้านในมีขนาดทั้งหมด 41 ไร่ ทางเข้าออกจะมีอยู่ทางเดียวติดถนน กรุงเทพกรีฑา เข้ามาด้านในจะเป็นถนนหลักกว้าง 12 เมตรตัดยาวเข้าไปถึงท้ายโครงการ โดยก่อนเข้าพื้นที่ของตัวบ้านจะมี Double Security คือมีซุ้มประตูอีกหนึ่งจุดเพื่อความปลอดภัย เพื่อสกรีนคนที่จะเข้าไปให้เป็นลูกบ้านจริงๆ ส่วนผู้มาติดต่อก็ต้องแลกบัตร และรออยู่บริเวณด้านหน้า ที่มีเป็น Zone ของ Facilities ที่มี สวนหย่อม และ Club House ถัดเข้าไปท้ายโครงการจึงจะมีสวนหย่อมอยู่อีก พอเข้ามาด้านใน ตัวบ้านจะอยู่ฝั่งเดียวกันทางด้านขวา แบ่งออกเป็นบล็อคๆโดยบ้านทั้งหมดวางตัวในแนวเหนือ – ใต้ ซึ่งดีตรงที่เป็นทิศที่ไม่ได้รับแดดร้อนในช่วงบ่ายและไม่มีหลังไหนเลยที่หันหน้าเข้าทิศตะวันตก บ้านมีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ พื้นที่ใช้สอย 214 , 231 , 287 ตร.ม. โครงการแบ่งขายหลายเฟส โดยเฟสที่จะไปชมเป็นเฟสที่อยู่ท้ายสุดของโครงการ ไปดูกันค่ะ

ด้านหน้าโครงการที่ติดกับถนนกรุงเทพกรีฑา ทำเป็นซุ้มประตูพร้อมจัดสวน

ทางรถเข้า-ทางรถออกจะอยู่แยกกัน บริเวณซุ้มทางเข้าระบบรักษาความปลอดภัยจะมีป้อมรปภ.อยู่ 1 จุด มีพี่ยามคอยดูแลความปลอดภัยให้  ระบบ Key Card Access ของโครงการนี้เป็นแบบระยะใกล้ และ มีกล้อง CCTV รวมทั้งหมดในโครงการรวม 47 จุดสำหรับส่องหน้าคนขับและป้ายทะเบียนรถ

ประตูรั้วหน้าโครงการเป็นประตูเหล็กรางเลื่อน 3 ตอน บริเวณด้านบนป้อมยามมีติดไปส่องสว่างอยู่เยอะเหมือนกัน

ด้านข้างเป็นประตูบานเล็กสำหรับให้คนเดินผ่าน

เข้ามาในโครงการพื้นที่บริเวณนี้จะเป็นส่วนของ Facilities โดยจะมี Club House อยู่ทางฝั่งซ้าย ส่วนฝั่งขวาเป็นสวนหย่อม ถ้ามีแขกมาเยี่ยมก็ให้มารอที่บริเวณนี้ได้ มีที่จอดรถแขกให้บริการ ถนนหลักกว้าง 12 เมตรตัดยาวเข้าไปจนถึงท้ายโครงการเลยค่ะ

สวนหย่อมหน้าโครงการ ซึ่งทั้งโครงการจะมีสวนอยู่ทั้งหมด 4 จุด

ภาพถ่ายย้อนกลับไปหน้าโครงการ เห็นอาคาร Club House

Club House 2 ชั้น มี Facilities คือ สระว่ายน้ำ และ ฟิตเนส

บรรยากาศด้านในสำนักงานขาย

เดินออกมาจากสำนักงานขายจะเจอกับสระว่ายน้ำแบบนี้

ด้านข้างสระมีชุดที่นั่งเล่นพักผ่อนอยู่ 2 ชุด

สระเป็นสระระบบเกลือ แบ่งเป็นสระผู้ใหญ่และสระเด็ก ด้านข้างมีจัดสวนปลูกต้นไม้บังตาให้พื้นที่เป็นส่วนตัวขึ้น

ทางลงสระเป็น Step บันไดลงแบบนี้ ไม่มีราวจับตอนลงต้องระวังลื่นหน่อยค่ะ ข้างๆเป็นสระเด็ก

ข้างสระเป็นที่อาบน้ำล้างตัว และ ที่พักพักผ่อน

ถัดจากที่นั่งพักผ่อนข้างสระเข้าไปด้านในจะเป็นโถงแยกเป็นทางไปห้องน้ำและทางขึ้นชั้น 2

ห้องน้ำมีทั้งหญิงและชาย อย่างห้องนี้เป็นห้องน้ำหญิง บรรยากาศข้างในปูด้วยกระเบื้องโทนสีขาว

มีเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ห้องน้ำ 4 ห้อง และ ห้องอาบน้ำ 2 ห้อง

ภายในห้องน้ำ และ ห้องอาบน้ำค่ะ

พอออกมาก็จะเจอกับทางขึ้นชั้น 2

ขึ้นมาจะเจอกับห้องฟิตเนส

ห้องฟิตเนส ขนาดประมาณ 5 x 7 ใส่เครื่องออกกำลังกายได้ประมาณ 5 – 6 เครื่อง

ออกมาจาก Club House ถ้าจะเข้าไปชมตัวบ้านจะต้องผ่านประตูอีกประตูหนึ่ง ซึ่งทางโครงการมีไว้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกบ้าน

เข้ามาจะเจอกับถนนกว้าง 12 เมตรยาวเข้าไปจนถึงท้ายโครงการ ทั้งสองข้างทางมีปลูกต้นไม้ตลอดทางเพื่อเพิ่มความร่มรื่น ทางฝั่งซ้ายจะเป็นตัวบ้านทั้งหมด

มีจัดสวนหย่อมอยู่ข้างทางตลอดแนวถนน ช่วยให้บรรยากาศดูร่มรื่นมากขึ้น

ตัวบ้านจะหันหน้าเข้าหากัน ถนนบริเวณนี้กว้าง 9 เมตร บล็อคนี้เป็นบ้านเฟสแรกๆซึ่งมีคนเข้ามาอยู่อาศัยแล้ว

โดยบ้านแบบแรกๆของโครงการนี้ดีไซน์จะเป็นแบบContemporary ผสมกับ Modern แบบนี้

เดินถัดเข้ามาอีกจนถึงท้ายโครงการ ทางฝั่งขวาจะเป็นสวนหย่อมอีกจุดหนึ่งซึ่งฝั่งนี้จะติดกับสนามกอล์ฟ ยูนิโก้ แกรนด์ กอล์ฟ

ภายในโครงการยังมี CCTV ติดตั้งอยู่ 47 จุดรอบโครงการ

สวนหย่อมท้ายโครงการ พื้นที่กว้างใช้ได้มีปลูกต้นไม้พุ่มและต้นหญ้ายาวตลอดแนว โดยฝั่งที่เป็นรั้วมองออกไปจะเห็น………

BB Rama9_Facility (36)

เห็นวิวแบบนี้เลยค่ะ  บริเวณนี้เป็นบ่อน้ำของในสนามกอล์ฟ เห็นวิวโล่งๆ ไม่มีอะไรมาบดบัง แนวรั้วด้านขวาคือรั้วของโครงการ Grand Bangkok Boulevard พระราม9 – ศรีนครินทร์

เดินมาจนสุดทางด้านซ้ายก็จะเป็นทางไปบ้านตัวอย่าง ถัดเข้าเป็นพื้นที่ที่กำลังก่อสร้างอยู่

สังเกตว่าแบบบ้านของเฟสหลังจะเป็นสไตล์โมเดิร์น เน้นดีไซน์เรียบง่าย ใช้สีโทนกลางๆ คุมโทน เช่น เทา น้ำตาล

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ  แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาด 5 x 7 เมตร ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 5 – 6 เครื่อง
  • สวนสาธารณะ 4 จุด
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 47 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 3  เมตร
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการ Double Gate แบบรางเลื่อนไฟฟ้า 3 ตอน
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

 


Product Walkthrough

เฟสใหม่ของโครงการนี้จะมีบ้านอยู่ทั้งหมด 3 แบบ ทั้งหมดเป็นบ้านแบบใหม่ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นตามนี้เลยค่ะ 

  • แบบบ้าน Space 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ห้องพักผ่อน 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 214 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 50.7 ตร.วา
  • แบบบ้าน Modernize  4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ห้องพักผ่อน 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 231 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 56 ตร.วา
  • แบบบ้าน Dweller  4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ห้องพักผ่อน 2 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน พื้นที่ใช้สอย 287 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 63 ตร.วา

โดยบ้านที่เราจะพาไปชมในวันนี้คือแบบ Space 214 ตร.ม. ซึ่งมีแต่บ้านตัวอย่าง วันที่เราเข้าไปบ้านมาตรฐานกำลังก่อสร้างอยู่ และอีกแบบคือ Modernize 231 ตร.ม. มีบ้านตัวอย่างเทียบกับบ้านมาตรฐานค่ะ โดยรายการของที่มีให้คือ ปั๊มน้ำ แท้งค์น้ำ สวน

BB Rama9_214 plan

เริ่มจากบ้านแบบ  Space เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 214 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 50.7 ตร.วา บ้านหลังนี้จอดรถได้ 2 คัน มีตู้เก็บของให้บริเวณลานจอดรถและมีประตูเล็กสามารถเข้าบ้านได้จากทางที่จอดรถเลย เอาไว้ใช้ในกรณีถือของมาหนักๆไม่อยากเดินอ้อมไปเข้าทางประตูใหญ่ เข้ามาในตัวบ้านชั้นล่างจะเจอกับพื้นที่ต่อเนื่องกัน โดยจะเจอกับห้องรับแขกก่อน ถัดเข้ามาจะเจอห้องนั่งเล่นอีกห้องหนึ่งแต่มีขนาดเล็กกว่าเป็น Double Living ต่อเนื่องกับห้องรับประทานอาหาร การมี Double Living นี่ดีตรงที่เวลาคุณมีแขก คนในบ้านก็สามารถใช้ห้องนั่งเล่นอีกจุดนั่งพักผ่อนได้ ถัดจากห้องรับประทานอาหารเป็นห้องน้ำและครัว ซึ่งครัวเป็นครัวปิดมีประตูบานเลื่อนกั้นไว้อยู่ เวลาทำอาหารต้ม ผัด แกง ทอดก็จะช่วยกันกลิ่นลอยไปส่วนอื่นๆของตัวบ้าน ในครัวมีประตูเปิดระบายอากาศ และมีพื้นที่ซักล้างอยู่ทางหลังบ้าน โถงบันไดอยู่ตรงกลางฝั่งหน้าบ้าน แบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็น 2 ฝั่ง ด้านล่างมีห้องเก็บของเอาไว้ใช้เก็บของเล็กๆน้อยๆ

BB Rama9_214 plan_2

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับ Family Area เอาไว้นั่งพบปะพูดคุยกันของคนในบ้าน พื้นที่ตรงนี้เป็น Living ที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัวกว่าชั้นล่าง สามารถปรับใช้เ็นห้องดูหนัง ห้องทำงาน หรือ ห้องนอนอีกห้องก็ได้ ทางฝั่งขวาเป็นห้องนอน 2 ห้องที่มีห้องน้ำในตัว ไม่มีระเบียงแต่มีหน้าต่างเอาไว้เปิดระบายอากาศ ฝั่งซ้ายเป็น Master Bedroom ขนาดห้องค่อนข้างกว้าง มีพื้นที่ทำเป็น Walk in Closetได้และมีห้องน้ำในตัว ห้องนี้จะมีระเบียงด้วย 

 

ตัวบ้านเป็นสไตล์โมเดิร์น เอารูปทรงสี่เหลี่ยมมาเล่นระดับให้บ้านดูมีมิติ ตกแต่งด้วยโทนสีขาว เทาอ่อน เทาเข้ม ใช้ราวกันตกเป็นกระจก ตามแบบบ้าน Modern ปัจจุบันที่ชอบใช้กัน โครงสร้างบ้านเป็นแบบ Conventional หรือการก่อสร้างแบบเสาคาน ผนังเป็น Q Con

หน้าบ้านในบ้านมาตรฐานจะมีรั้วประตูกั้นตรงนี้ด้วย ถัดเข้าไปเป็นที่จอดรถและทางเข้าบ้าน

ที่จอดรถจอดในร่มได้ 2 คัน มีประตูทางเข้าบ้าน ถ้าไม่อยากเดินอ้อมไปหน้าบ้านก็เข้าตรงนี้ได้ และมีตู้เก็บของเอาไว้ให้

ตู้เก็บของเป็นบานเกร็ดสีขาว สามารถเปิดออกมาเก็บของเล็กๆน้อยๆได้

เราเดินเลาะออกมาดูด้านข้างบ้านจะเจอปั๊มน้ำ และงานระบบต่างๆที่ทางโครงการเตรียมไว้ให้

ทางหลังบ้านจะเจอลานซักล้าง ที่มีประตูออกมาจากทางห้องครัวได้ ที่พื้นมีเดินรางระบายน้ำโรยด้วยหินกรวด

เดินถัดไป บ้านตัวอย่างจัดเป็นสวนมีน้ำพุเพิ่มบรรยากาศซึ่งเราจำเอาไปเป็นไอเดียในการแต่งบ้านได้ บ้านจริงตรงนี้จะไม่มีให้นะคะ

อ้อมมาอีกฝั่งหนึ่งจะเจอกับพื้นที่ที่บ้านตัวอย่างจัดเป็นเฉลียงมีที่นั่งพักผ่อน เปิดประตูบานเลื่อนจากห้องนั่งเล่นมาใช้พื้นที่ตรงนี้ได้ ซึ่งในบ้านจริงตรงนี้จะเป็นพื้นหญ้าค่ะ

ถัดมาเป็นสวนที่ทางโครงการลงไว้ให้ ในบ้านมาตรฐานเราจะได้แค่ต้นไม้ใหญ่ หญ้า และไม้พุ่มบางจุด

เราเดินมาจนถึงหน้าบ้าน ระยะจากตัวบ้านไปจนถึงรั้วค่อนข้างกว้างจะจัดเป็นสวนหรือหาชุดที่นั่งเล็กๆมาวางเอาไว้สำหรับนั่งพักผ่อนกันในครอบครัวก็ได้ค่ะ

ประตูทางเข้าบ้าน เป็นประตูกระจกบานเลื่อน กรอบอะลูมิเนียมสีดำ

เข้ามาในบ้านจะเจอกับห้องนั่งเล่น แบบ Double Living คือมีอยู่ 2 โซน โซนหน้าบ้านเอาไว้รับแขก ส่วนโซนในบ้านเอาไว้นั่งเล่นเองในครอบครัวกั้นด้วยชั้นวางของตกแต่ง ด้านในจะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า ผนังโดยรอบมีหน้าต่างทำให้ในตัวบ้านดูโปร่งและสว่าง เอาไว้เปิดรับลมได้ด้วย ถัดจากห้องนั่งเล่นในบ้านจะเป็นทางไปห้องรับประทานอาหาร และ ครัว พื้นของชั้นนี้จะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวครีมขนาด 60 x 60 cm. ฝ้าเพดานสูงประมาณ 2.80 เมตร

หน้าตามือจับประตูที่ทางโครงการให้มาค่ะ

ห้องรับแขกวางชุดโซฟาและ Armchair ได้แบบนี้ มีระยะดูทีวี 2.50 เมตร เหมาะกับวางทีวีขนาด 32″- 42″ บ้านในโครงการนี้จะมีระบบ Magnetic คือระบบป้องกันการงัดแงะโดยระบบจะระบุตำแหน่งประตูที่เปิดอยู่ กับระบบ Shock Sensor ตรวจจับการสั่นสะเทือนของกระจก โดยจะมีตัวรับสัญญาณติดอยู่ที่ประตูหน้าต่างทุกบาน

พื้นที่ที่ต่อเนื่องกันระหว่างห้องรับแขก และ ห้องนั่งเล่นกั้นด้วยชั้นวางของ บริเวณนี้มีหน้าต่างโดยรอบซึ่งทำให้ห้องดูโปร่ง ถ้าเราจัดพื้นที่รอบๆบ้านเป็นสวนสวยๆก็จะช่วยเพิ่มบรรยากาศได้ บริเวณห้องนั่งเล่นจะมีประตูบานเลื่อนสามารถออกไปที่สวนข้างบ้านได้

มือจับและตัวล็อคของประตูบานเลื่อน ที่ออกไปเฉลีงข้างบ้าน

ข้างบ้านทางโครงการทำเป็นเฉลียงวางที่นั่งเล็กๆไว้ 1 ชุด เอาไว้สำหรับออกมานั่งพักผ่อน

หันกลับมาจะเจอห้องรับประทานอาหาร ซึ่งบ้านตัวอย่างจัด Pantry หรือส่วนเตรียมอาหารเล็กๆมาให้ด้วยเอาไว้สำหรับเตรียมอาหารเล็กๆน้อยๆ หรือวางพักอาหารก่อนเสริฟ ถ้าเราอยากได้โต๊ะทานข้าวที่ใหญ่ขึ้นก็ปรับเอา Pantry ออกไปจัดเป็นโต๊ะใหญ่มาแทนได้ ฝั่งตรงข้ามเป็นบันไดทางขึ้นชั้น 2

ถัดมาทางด้านขวาเป็นประตูทางออกหน้าบ้านบริเวณที่จอดรถ ห้องน้ำ และ ห้องครัว

ห้องน้ำชั้นล่างมีพื้นที่อาบน้ำมาให้ด้วย แต่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ซึ่งเราก็หาติดเองจะเป็นแบบกระจกนิรภัยหรือเป็นม่านลายสวยๆก็ได้ ผนังบริเวณที่อาบน้ำมีช่องหน้าต่างบานกระทุ้งเอาไว้เปิดระบายอากาศ พื้นเป็นกระเบื้องเซรามิคสีเทาผิวด้านขนาด 40 x 40 cm.

พื้นห้องน้ำมีลดระดับลงมา 5 cm. เวลาซักล้างจะได้สะดวกไม่ต้องกังวลว่าน้ำจะไหลไปโดนส่วนอื่นๆ

อ่างล้างหน้าเป็นแบบทรงสี่เหลี่ยมของ American Standard

โถสุขภัณฑ์เป็นของ American Standard เช่นกัน ที่แขวนทิชชู่อยู่ด้านข้างหยิบใช้งานสะดวก

พื้นที่อาบน้ำลดระดับลงไป 5 cm. มีขนาดประมาณ 1.00 x 0.80 cm. เนื่องจากมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดจึงต้องปาดมุมเฉียงเล็กน้อย

ฝักบัวของ American Standard ด้านข้างทำเป็นช่องเอาไว้เก็บของพวกแชมพู สบู่ได้

ซูมฝักสแตนเลสให้ดู ขนาดจับพอดีมือ

ถัดไปเป็นห้องครัว เป็นครัวปิดกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน

ในบ้านมาตรฐานจะไม่มีเคาน์เตอร์ให้แต่มีเดินงานระบบเผื่อเอาไว้ ซึ่งถ้าวางก็จะวางเป็นเคาน์เตอร์รูปตัว I แบบนี้ ในครัวมีประตูออกไปลานซักล้าง และ มีหน้าต่างเล็กๆเอาไว้เปิดระบายอากาศ

อีกฝั่งของห้องครัวมีพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น พื้นในห้องนี้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวครีมขนาด 60 x 60 cm.

ปลั๊กและสวิทซ์เป็นของ Siemens

ขึ้นไปดูชั้น 2 กันต่อค่ะ บันไดจะอยู่ตรงกลางฝั่งหน้าบ้าน ด้านล่างมีห้องเก็บของอยู่ โถงบันไดตรงนี้กว้างประมาณ 90 cm.

ด้านในห้องเก็บของมีตู้ควบคุมไฟและงานระบบซ่อนอยู่ ในห้องมีพื้นที่เก็บของได้พอสมควร ประตูเป็นบานเกร็ดระบายอากาศได้

โครงสร้างบันไดเป็น โครงเหล็กรูปพรรณ ปิดผิวด้วยไม้ joint ทำสีตามภาพ

เดินขึ้นมาจะเจอกับชานพักเพื่อเปลี่ยนทิศทางของบันได

ขึ้นมาจะเจอกับห้อง Family room เอาไว้ใช้นั่งเล่นพักผ่อนกันเองในครอบครัว

พอขึ้นมาชั้นบนวัสดุจะเป็น พื้นไม้ลามิเนตสีใกล้เคียงกับบันได

บริเวณโถงบันไดมีหน้าต่างบานใหญ่ เปิดรับแสงจากภายนอกทำให้บริเวณโถงไม่มืด ฝ้าเพดานบริเวณนี้เป็นโถงสูงสามารถหาโคมไฟห้อยสวยๆมาตกแต่งได้

พื้นที่นั่งเล่นบริเวณชั้น 2 หรือห้อง Family room วางชุดโซฟาได้ 1 ชุด สามารถปรับพื้นที่เป็นห้องนอนเล็ก ห้องทำงาน ห้องพระได้ตามใจชอบ

จากโถงห้องจะถูกแบ่งเป็น 2 ฝั่งเราไปดูห้องนอนใหญ่กันก่อน

ห้องนอนใหญ่พื้นที่ค่อนข้างกว้าง วางเตียง King Size ได้สบายๆ ห้องนี้จะมีระเบียงด้วย

พื้นที่ข้างเตียงฝั่งซ้ายมีระยะเหลือค่อนข้างเยอะถ้าวัดระยะจากเตียงมาถึงผนังข้างประตูจะมีระยะประมาณ 80 cm. ส่วนทางฝั่งขวามีระยะประมาณ 77 cm.

ระยะจากปลายเตียงถึงขอบตู้ 150 cm.

ฝั่งตรงข้ามเตียงมีพื้นที่พอสำหรับวางชั้นวางทีวีและโต๊ะทำงาน

ด้านข้างเตียงมีประตูบานเลื่อนออกไประเบียงบานใหญ่แบบนี้ สามารถนอนดูวิวบ้านข้างๆได้

ระเบียงมีขนาดโดยประมาณ กว้าง 0.97 m. ยาว 3.5 m. สามารถเอาที่นั่งออกไปวางได้สบายๆแบบในภาพ จริงๆพื้นที่ทางโครงการให้จะเป็นกระเบื้องเซรามิค แต่บ้านตัวอย่างเอาวัสดุตกแต่ง หญ้าเทียม และ  แผ่นไม้ตกแต่งสวนมาแต่งเพิ่มบรรยากาศ ซึ่งเราดูไว้เป็นไอเดียสำหรับการตกแต่งพื้นที่ระเบียงได้ ราวกันตกเป็นกระจกซึ่งดูสวยทันสมัยดีแต่ก็ต้องหมั่นทำความสะอาดด้วยค่ะ

ระเบียงลดระดับลงมาประมาณ 10 cm. กันน้ำ กันฝน และ เผื่อสำหรับการซักล้างได้สบายๆ

ฝั่งตรงข้ามเป็นทางไปห้องน้ำซึ่งหน้าห้องน้ำจะมีพื้นที่โล่งๆสำหรับเอาไว้ทำเป็น Walk in Closet ได้

พื้นที่หน้าห้องน้ำทำเป็น Walk in Closet เป็นรูปตัว L เข้ามุมได้แบบนี้

ภายในห้องน้ำแยกส่วนแห้งและส่วนเปียก ไม่ได้มีกระจกกั้นอาบน้ำมาให้เช่นกัน ผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวผิวด้านขนาด 60 x 30 cm. พื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีเทาผิวด้านขนาด 60 x 60 cm.

ห้องนี้พื้นห้องน้ำก็ลดระดับลงจากพื้นห้อง 5 cm.

ส่วนอ่างล้างหน้าเป็นของ American Standard ห้องนี้จะเป็นแบบที่มีตู้เก็บของด้านล่างด้วยเปิดมาใช้เก็บของเล็กๆน้อยได้

โถสุขภัณฑ์ของ American Standard ที่แขวนทิชชู่อยู่ด้านข้างเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า แต่ระยะค่อนข้างจะกระชั้นไปหน่อย

พื้นที่อาบน้ำมีหน้าต่างบานเล็กเอาไว้เปิดระบายอากาศ และมีช่องเอาไว้ให้วางของ

พื้นที่อาบน้ำมีขนาด 0.80 x 1.40 m. ค่อนข้างกว้าง พื้นลดระดับ 5 cm.

มาดูต่อกันที่อีกฝั่งหนึ่งเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องค่ะ บริเวณหน้าห้องมีระบบรักษาความปลอดภัยติดตั้งอยู่

ห้องแรกคือห้องทางฝั่งขวา บ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องนอนลูกสาวน่ารักมุ้งมิ้ง ห้องนอนเล็กทั้งสองห้องจะไม่มีระเบียงแต่จะมีหน้าต่างบานใหญ่ เปิดรับแสงแบบนี้ ด้านบนเป็นบานเลื่อน ส่วนด้านล่างเป็นบาน Fix

ระยะข้างเตียงทั้ง 2 ฝั่งประมาณ 70 cm. สามารถใช้วางโต๊ะข้างเตียงได้

ระยะปลายเตียงจากเตียงถึงตู้เสื้อผ้าเท่ากับ 150 cm. ค่อนข้างกว้าง พอเก้าอี้ปลายเตียงได้อยู่

ฝั่งตรงข้ามเตียงวางโต๊ะทำงานและตู้เสื้อผ้าได้เต็มแผงแบบนี้ ซึ่งถ้าเราอยู่จริงๆก็ปรับได้ว่าอยากได้ตู้เสื้อผ้าใหญ่แค่ไหน

แอร์ที่โครงการให้เป็นของ Daikin

ภายในห้องน้ำบรรยากาศและวัสดุใช้คล้ายๆกับห้องอื่น แต่มีแผงบริเวณอ่างล้างหน้าก่อขึ้นมาเป็นกระเบื้องSizeเล็กขนาด 10 x 30 cm.

อ่างของ American Standard เช่นเดิมค่ะ  ด้านหลังมีผนังก่อสามารถวางของใช้เล็กๆน้อยๆได้

โถสุขภัณฑ์ของ American Standard วางอยู่ข้างฝั่งประตู

พื้นที่อาบน้ำ 96 x 135 cm. มีช่องใส่ของและบานหน้าต่างเหมือนกับห้องอื่นๆ

ถ่ายซูมให้ดูว่าลดระดับลงมาประมาณ 5 cm. ตามนี้ค่ะ

ห้องนอนห้องสุดท้าย ห้องนี้บ้านตัวอย่างวางเตียงขนาดเล็ก ทำให้ได้พื้นที่ข้างเตียงเยอะขึ้น

ฝั่งตรงข้ามเป็นโต๊ะทำงานและตู้เสื้อผ้า

ด้านข้างเตียงเป็นทางไปเข้าห้องน้ำ

บรรยากาศและวัสดุในห้องน้ำก็คล้ายๆเดิมค่ะ สุขภัณฑ์เป็น American Standard พื้นที่อาบน้ำขนาด  87 x 130 cm.

BB Rama9_231 plan_1

บ้านหลังต่อมาที่จะพาไปชมเป็นบ้านแบบ Modernize 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ห้องพักผ่อน 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 231 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้น 56 ตร.วา หลังนี้ผังชั้นล่างจะคล้ายๆกับแบบ Space 214 ตร.ม.ที่พาไปดูเมื่อซักครู่ สรุปคือมี Double Living เชื่อมต่อกับ Dining มีครัวปิดและห้องน้ำ แต่จะมีที่ต่างคือมีพื้นที่ Terrace เล็กๆก่อนเข้าห้องรับแขกเดี๋ยวค่อยไปดูในบ้านว่าหน้าตาเป็นยังไง และมีห้องนอนเพิ่มเข้ามาที่ชั้นล่าง ซึ่งเหมาะกับการทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ หรือห้องอเนกประสงค์

BB Rama9_231 plan_2

ผังชั้น 2 ก็จะคล้ายกับบ้านแบบ Space คือขึ้นมาจะเจอกับ Family Area ฝั่งขวาเป็นห้องนอน 2 ห้องที่มีห้องน้ำในตัว ไม่มีระเบียงแต่มีหน้าต่างเอาไว้เปิดระบายอากาศ ฝั่งซ้ายเป็น Master Bedroom  มีWalk in Closet และห้องน้ำในตัว จุดที่ต่างคือห้อง Master Bedroom จะมีพื้นที่ Living เล็กๆเพิ่มเข้ามา ไปดูบ้านตัวอย่างเทียบกับบ้านเปล่ากันค่ะว่าหน้าตาจะออกมาเป็นยังไง

หน้าตาของบ้านเป็นสไตล์โมเดิร์นตาม Concept หลังนี้ใช้โทนสีน้ำตาลในการตกแต่ง

หน้าบ้านจอดรถได้ ประมาณ  2  คัน ประตูรั้วบ้านเป็นแบบรางเลื่อนแบบโปร่ง วัสดุเป็นเหล็กสีดำ เลื่อนมาเก็บทางด้านข้างตามภาพ

หน้าบ้านมีไฟส่องสว่าง และตู้จดหมายมาให้ ประตูรั้วบ้านจะเลื่อนมาซ่อนเก็บไว้ด้านข้างแบบนี้

หน้าบ้านมีทำที่ทิ้งขยะเอาไว้ให้ เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ต้องเดินออกไปทิ้งนอกบ้าน

เข้ามาในบ้านจะเจอกับที่จอดรถหน้าบ้าน โครงสร้างเป็นแบบ Slab on beam วัสดุพื้นที่ให้มาเป็นคอนกรีต ก่อนทางเข้าบ้านมีตู้เก็บของเล็กๆอยู่ และมีประตูทางเข้าบ้านจากที่จอดรถ ซึ่งเวลาถือของหนักๆก็สามารถเอาเข้าบ้านจากประตูนี้ได้เลย

ตู้เก็บของเป็นบานเกร็ดสีขาว สามารถเปิดออกมาเก็บของเล็กๆน้อยๆได้

ส่วนประตูทางเข้าจากที่จอดรถ เป็นประตูบาน HDF สีขาวข้างๆประตูมี Key Switch สำหรับไขควบคุมการเปิด – ปิดของระบบป้องกันขโมยทั้งบ้าน และด้านล่างฝั่งหน้าประตูมีตัวกันกระแทกติดตั้งมาให้

ตัวกันกระแทก มีตะขอด้านบนเอาไว้เกี่ยวเปิดประตูให้ค้างไว้ในกรณีที่อยากเปิดประตูเอาไว้เพื่อใช้ขนของลงจากรถ

เดี๋ยวเราจะพาเดินดูรอบๆตัวบ้านกันก่อนนะคะ โดยบ้านตัวอย่างจะเป็นแบบที่ Mirror กับบ้านมาตรฐานอาจจะต้องดูกลับซ้าย ขวานิดนึงนะคะ ข้างบ้านจะมีทางเดินเล็กๆไปที่หลังบ้านซึ่งมีแท้งค์น้ำและงานระบบต่างๆอยู่

หลังบ้านพอออกจากห้องครัวมาจะเป็นพื้นที่ซักล้าง

ถัดไปเป็นพื้นที่ที่บ้านมาตรฐานลงหญ้าเอาไว้ให้สำหรับจัดเป็นสวน ฝั่งนี้ในบ้านจะเป็นห้อง Living

เดินอ้อมมาฝั่งข้างบ้านอีกฝั่งบ้านมาตรฐานลงหญ้าเอาไว้ให้ แต่บ้านตัวอย่างยกพื้นทำเป็น Terrace วางชุดที่นั่งพักผ่อน

และมีทำเป็นน้ำตกเพิ่มบรรยากาศด้วย

บริเวณหน้าบ้านจะมีพื้นที่พอสมควรจัดตกแต่งสวนได้ตามใจชอบเลยค่ะ

ทางเข้าบ้านของบ้าน Type นี้เป็นชุดประตูกระจกบานเลื่อน กรอบบานอะลูมิเนียมขนาดค่อนข้างใหญ่ ขอบทางฝั่งขวาอ้อมไปเป็นรูปตัว L

หน้าบ้านมียก Step ขึ้นมา 2 ขั้นบันได

มือจับและตัวล็อคแบบเดียวกันกับบ้านหลังที่แล้วค่ะ

พอเข้าบ้านมาจะเจอกับพื้นที่วางพักรองเท้ามีระยะกว้างประมาณ 90 cm. ก่อนที่พื้นจะยกระดับขึ้นไปอีก 10 cm.เป็นพื้นที่ในตัวบ้าน ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ซึ่งการทำแบบนี้ดีตรงที่จะช่วยกันฝุ่น ผง ที่ติดรองเท้าเรามาจากนอกบ้านไม่ให้เข้าไปเลอะในตัวบ้าน เวลาทำความสะอาดก็ปัด กวาดได้สะดวก

ผนังด้านข้างบ้านตัวอย่างมีทำตู้รองเท้ามาให้ ถอดรองเท้าตรงนี้ก็เอามาเก็บเข้าตู้ตรงนี้ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

เข้ามาในตัวบ้านในแปลนจะจัดพื้นที่เป็น Double Living แต่ในบ้านตัวอย่างปรับเป็นห้องรับแขกต่อเนื่องกับห้องอาหาร และทำเป็น Pantry เล็กๆอยู่ข้างๆโต๊ะอาหาร พื้นที่ได้วัสดุเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวครีมขนาด 60 x 60 cm. ทำความสะอาดง่าย ส่วนฝ้าเพดานจะเป็นฝ้าฉาบเรียบติดไฟดาวน์ไลท์ ไม่ได้มีการตกแต่งฝ้าแบบบ้านตัวอย่างนะ บริเวณนี้จะมีบานหน้าต่างค่อนข้างเยอะทำให้ในตัวบ้านดูโปร่งเพราะมีแสงสว่างเข้าถึงทั่วทั้งบ้าน

ห้องรับแขกวางโซฟาเป็นแนวยาวได้แบบนี้มีระยะดูทีวี 2.20 เมตร เหมาะกับวางทีวีขนาด 32″ – 42″

มุมมองย้อนกลับไปทางหน้าบ้านจะเห็นว่าประตูทางเข้าบ้าน และ ผนังด้านหลังโซฟาเป็นกระจกซึ่งทำให้ห้องดูโปร่งและสว่าง แต่ถ้าช่วงไหนร้อนหรือต้องการความเป็นส่วนตัวก็หาม่านหรือมูลี่มาปิดเอาค่ะ

ถัดจากห้องรับแขกไปเป็นห้องอาหาร และ ส่วนเตรียมอาหาร ซึ่งเอาไว้สำหรับทำอาหารเบาๆ พอทำเสร็จก็ยกมาเสริฟได้เลย

โต๊ะอาหารห้องตัวอย่างจัดมาเป็นโต๊ะกลม ดูสวยและประหยัดพื้นที่ดี ผนังตรงโซนนี้เป็นกระจกบานใหญ่ทั้ง 2 ด้าน เวลานั่งทานข้าวก็จะเห็นวิวสวนทั้ง 2 ฝั่ง และยังสามารถเปิดประตูออกไปเดินเล่นนอกบ้านจากตรงนี้ได้อีกด้วย

ตัวล็อคมีทั้งแบบปกติ และตัวล็อคอีกจุดที่ด้านบนบานประตู

เปิดออกมาเปิดพื้นที่นั่งเล่นนอกบ้านแบบนี้

เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้บริเวณนี้แนะนำว่าให้หาแบบที่วัสดุสามารถกันน้ำได้เช่น พลาสติก หรือ หวายเทียม เวลาฝนตกจะได้ไม่ต้องวิ่งลงมาเก็บเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านค่ะ

ส่วนเตรียมอาหารทำเป็นรูปตัว L ด้านหลังเป็นตู้เก็บของ ด้านหน้าเป็นเคาน์เตอร์มีเก้าอี้บาร์วางอยู่ 2 ตัว สามารถนั่งทานของว่างตรงนี้ก็ได้ค่ะ

ฝั่งตรงข้าม Pantry จะเป็นบันไดทางขึ้นชั้น 2 ถัดเข้าไปเป็น ห้องนอน ห้องน้ำ และ ห้องครัว

ในห้องนอนบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนี้มีขนาดโดยประมาณ 2.90 x 2.90 เมตร วางโซฟายาวได้ 1 ชุด มีหน้าต่างเอาไว้เปิดรับลม

ถัดมาเป็นห้องน้ำบรรยากาศคล้ายๆกับบ้านหลังที่แล้ว พื้นเป็นกระเบื้องเซรามิคสีเทา ตัดกับผนังกระเบื้องเซรามิคสีขาว มีทั้งส่วนแห้งและส่วนเปียก ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้

อ่างล้างหน้าเป็นทรงสี่เหลี่ยมของ American Standard

โถสุขภัณฑ์ของ American Standard เช่นกัน ที่วางทิชชู่แขวนอยู่ข้างหลังเวลาใช้งานจะต้องเอื้อมไปหยิบหน่อย

พื้นที่อาบน้ำจะมีช่องหน้าต่างเล็กๆเอาไว้ระบายอากาศ

มีพื้นที่อาบน้ำ 0.90 x 1.45 m. ลดระดับลง 5 cm. ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 40 x 40 cm.

ฝักบัวสแตนเลสของ American Standard ค่ะ

ถัดเข้ามาเป็นครัวปิดกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน กรอบบานอะลูมิเนียมสีดำ

ในครัวบ้านมาตรฐานเป็นห้องโล่งๆมีงานระบบเดินเอาไว้ให้ มีหน้าต่างบานเล็กเอาไว้เปิดระบายอากาศ

อีกฝั่งมีพื้นที่เอาไว้วางตู้เย็น

โถงบันไดอยู่ตรงกลางฝั่งหน้าบ้าน ด้านล่างมีห้องเก็บของอยู่ โถงบันไดกว้างประมาณ 95 cm. มีราวบันไดเป็นเหล็กสีดำ

ด้านในห้องเก็บของมีตู้ควบคุมไฟและงานระบบซ่อนอยู่ ในห้องมีพื้นที่เก็บของได้พอสมควร

โครงสร้างบันไดเป็น โครงเหล็กรูปพรรณ ปิดผิวด้วยไม้ joint เช่นเดียวกับบ้านหลังที่แล้ว

ขึ้นมาจะเจอกันชานพัก

ชั้น 2 ขึ้นไปจะเป็นห้องนั่งเล่นเอาไว้นั่งเล่นทีวี พักผ่อน เป็นส่วนตัวกว่าห้องนั่งเล่นชั้นล่าง แบ่งพื้นที่ชั้น 2 เป็นซ้ายกับขวา

พื้นชั้น 2 เป็นลามิเนตลายไม้สีใกล้เคียงกับบันได

มุมมองย้อนกลับลงไปจะเห็นว่า บริเวณโถงจะมีหน้าต่างบานใหญ่ เปิดรับแสง ทำให้พื้นที่ตรงนี้ไม่มืด

ห้องนี้มีขนาดไม่ใหญ่มาก จัดเป็นห้องนั่งเล่นดูทีวีก็สามารถวางโซฟาตัวยาวได้ 1 ชุด มีหน้าต่างบ้านเลื่อน 1 บาน ฝ้าเพดานเป็นแบบฉาบเรียบ ระยะดูทีวีประมาณ 2.00 m. พื้นที่ตรงนี้ถ้าไม่อยากทำเป็นห้องนังเล่นก็ปรับเป็นห้องอื่นๆได้ตามความต้องการเราค่ะ

จากตรงโถงขึ้นมาจะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ฝั่งเรามาดูฝั่งห้องนอนใหญ่กันก่อน

บานประตูของห้องนอนเป็นบาน HDF มือจับประตูเป็นแบบก้านโยก ดูแข็งแรงดี

ห้องนอนใหญ่วางเตียง King Size ได้มีพื้นที่สำหรับวางชุดเก้าอี้นั่งเล่นเพิ่มเข้ามา ห้องนี้จะมีระเบียงและมีบานหน้าต่างเอาไว้เปิดระบายอากาศ

ห้องนอนบ้านตัวอย่างเทียบกับบ้านมาตรฐาน ด้านข้างเตียงมีประตูบานเลื่อนเปิดออกไประเบียงได้

พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องผิวด้านขนาด 40 x 40 cm. ขอบรอบๆเป็นหินทรายล้าง บ้านตัวอย่างมีการตกแต่งเอาหญ้าเทียมมาปู

ท่อระบายน้ำมีทั้งแบบ Drain มีหน้ากากครอบและรูระบายน้ำบริเวณธรณี

บ้านหลังนี้จะมีส่วนที่ยื่นออกมาแบบนี้ มีรูระบายน้ำใส่หน้ากากครอบมาให้

ฝั่งซ้ายของเตียงมีระยะเหลือค่อนข้างเยอะ ส่วนด้านขวาฝั่งที่ติดกับประตูมีระยะ 80 cm.

ส่วนปลายเตียงระยะจากเตียงถึงตู้ 80 cm.

อีกฝั่งเป็นทางไปห้องน้ำ ที่หน้าห้องมีพื้นที่สำหรับทำเป็น Walk in Closet ในบ้านตัวอย่าง Built – in เป็นชั้นวางของหน้าบานกระจก คนที่ชอบตู้เก็บของเยอะๆน่าจะชอบ

ก่อนเข้าห้องน้ำมีมุมสำหรับวางเก้าอี้ได้แบบนี้ จริงๆมุมนี้ถ้าเราไม่จัดออกมาเป็นตู้และเก้าอี้ก็สามารถเล่นอะไรกับมุมนี้ได้เยอะนะ เช่นทำเป็นโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้งเข้ามุม ปรับจากตู้เก็บของเป็นตู้เสื้อผ้าเพิ่ม เป็นต้น

Walk in Closet วาง Built – in เป็นรูปตัว L

ในห้องน้ำเข้ามาจะเจอกับอ่างล้างหน้าอยู่ตรงข้ามกับโถสุขภัณฑ์ก่อน ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่อาบน้ำซึ่งมีหน้าต่างบานเล็กเอาไว้เปิดระบายอากาศและรับแสง

พื้นลดระดับลงมาจากพื้นห้องนอน 5 cm.

อ่างล้างหน้าเป็นของ American Standard แบบมีตู้เก็บของด้านล่าง

เมื่อตรงข้ามอ่างล้างหน้า ข้างๆประตูมีโถสุขภัณฑ์อยู่

พื้นที่อาบน้ำผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ผิวเงาขนาด 60 x 30 cm. ปูสลับลาย พื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 cm. ข้างฝักบัวมีช่องเอาไว้วางของ

พื้นที่อาบน้ำห้องนี้ขนาด 1.30 x 0.90 เมตร

ฝั่งตรงข้ามห้องนอนใหญ่ เป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง

ห้องแรกบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องนอนลูกสาว เตียง Queen Size วางอยู่ตรงกลางระหว่างบานหน้าต่างทำให้มีระยะทางฝั่งขวาเหลือเยอะพอสมควร ห้องนี้ไม่มีระเบียงแต่มีหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับแสง

อีกฝั่งสามารถวางโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้าได้

ปลายเตียงมีระยะจากเตียงถึงผนังประมาณ 67 cm. ถ้าจะวางอะไรเหมาะกับการแขวนติดผนังจะประหยัดพื้นที่กว่า

อีกฝั่งเป็นทางไปห้องน้ำ

ข้างเตียงฝั่งซ้ายมีพื้นที่พอวางโต๊ะข้างเตียงได้

ภายในห้องน้ำเข้ามาจะเจออ่างล้างหน้า ถัดไปเป็นโถสุขภัณฑ์และพื้นที่อาบน้ำ

สุขภัณฑ์ทั้งหมดเป็นของ American Standard

พื้นที่อาบน้ำไม่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้  เราหามาติดตั้งเองได้ค่ะ

พื้นที่อาบน้ำห้องนี้มีขนาด 1.35 x 1.10 เมตร

ห้องสุดท้ายบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องนอนเล็ก วางฟูกเตียงอยู่บนแท่นไม้ เป็นห้องที่ไม่มีระเบียงแต่มีหน้าต่าง 2 ด้านของผนัง

ข้างเตียงวางเป็นชุดโต๊ะทำงาน

ปลายเตียงเป็นตู้เสื้อผ้า

ห้องน้ำในห้องนี้อยู่ข้างๆกับประตูทางเข้า

อ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์

พื้นที่อาบน้ำขนาด 1.25 x 1.00 เมตร มีหน้าต่างเอาไว้เปิดระบายอากาศค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 27 April 2016

  • แบบบ้าน Space ยูนิต I12 พื้นที่ใช้สอย 214 ตร.ม. ที่ดิน 50.7 ตร.วา ราคา 8.99 ล้านบาทหรือ 177,317 บาท/ตร.วา
  • แบบบ้าน Modernize ยูนิต J08 พื้นที่ใช้สอย 231 ตร.ม. ที่ดิน 56  ตร.วา ราคา 11.59 ล้านบาทหรือ 205,357 บาท/ตร.วา
  • แบบบ้าน Dweller  ยูนิต J11 พื้นที่ใช้สอย 287 ตร.ม. ที่ดิน 63 ตร.วา  ราคา 15.9 ล้านบาทหรือ 252,380 บาท/ตร.วา

  • บ้าน Space จอง 50,000 บาท , บ้าน Modernize และ Dweller จอง 10,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 120,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 52 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อและผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

 

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9 – ศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ กรุงเทพกรีฑา ใกล้ๆกับกรุงเทพกรีฑาสปอร์ตคลับ และ ยูนิโก้ แกรนด์ กอล์ฟ ตัวทำเลถึงแม้ว่าจะอยู่นอกเมืองออกมาหน่อยแต่ก็ถือว่าเป็นทำเลที่ใช้เส้นทางไปยังที่ต่างๆได้สะดวก เช่น ใช้ถนนศรีนครินทร์ พระราม 9 เข้าเมือง หรือ ใช้มอเตอร์เวย์ออกไปยังจังหวัดใกล้เคียง จากถนนกรุงเทพกรีฑาสามารถใช้วิ่งมาถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นถนนหลักที่ตัดกับถนนเส้นสำคัญหลายสาย ทั้ง ถนนอ่อนนุช , ถนน พัฒนาการ , ถนน พระราม 9 , มอเตอร์เวย์ ,  ถนน หัวหมาก และ ถนน รามคำแหง ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่ใช้เส้นทางเหล่านี้บ่อยๆ และยังมีจุดเด่นคือมีซอยลัด คือซอย กรุงเทพกรีฑา 7 ซึ่งสามารถใช้ไปออกถนน รามคำแหง , ซอย กรุงเทพกรีฑา 8 และ 20 สามารถใช้ลัดไปออกมอเตอร์เวย์ได้ จึงค่อนข้างสะดวกสำหรับคนที่ใช้มอเตอร์เวย์ การจราจรจะมีติดขัดบ้างในช่วงเวลาเร่งด่วน ทำเลนี้ไม่ไกลจากทางด่วนมากนักและมีเส้นทางลัดไปออกมอเตอร์เวย์ได้ ถ้าจะขึ้นทางด่วน จุดขึ้นทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณแยกพระราม 9-ศรีนครินทร์ ในแง่ของการเดินทางจะเหมาะกับการใช้รถมากกว่า และตอนนี้ก็มีโครงการขยายถนนตามโครงการเชื่อมต่อและขยานถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 กับถนนกรุงเทพฯ-ชลบุรี และ ถนนกรุงเทพกรีฑา ซึ่งถ้าเสร็จแล้วน่าจะสะดวกสบายและมีการพัฒนาโครงการรวมถึงสาธารณูปโภคต่างๆมากขึ้น

สภาพแวดล้อมและความอุดมสมบูรณ์ของโครงการ ถือว่ามีความเจริญอยู่พอสมควร มีลักษณะเป็นชุมชนมีคนอาศัยอยู่เยอะพอสมควร เป็นทำเลที่มีหมู่บ้านน้อยใหญ่ขึ้นค่อนข้างเยอะโครงการที่อยู่ใกล้ๆเลยก็จะมี แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9 – ศรีนครินทร์ ของ Sc Asset อยู่ข้างๆแบบรั้วติดกันเลย , เศรษฐสิริ พระราม9 – ศรีนครินทร์ , พาทิโอ้ ศรีนครินทร์ – พระราม 9 โครงการอยู่ใกล้กับยูนิโก้ แกรนด์ กอล์ฟและกรุงเทพกรีฑา สปอร์ตคลับ ทำให้ฝั่งที่ติดกับสนามกอล์ฟได้อานิสงค์ในเรื่องของวิวและความสงบด้วยส่วนสภาพแวดล้อมรอบๆบนถนนกรุงเทพกรีฑานี้จะไม่คึกคักเท่าถนนศรีนครินทร์และพัฒนาการ แต่ก็มีรถวิ่งเข้า-ออกตลอดเพราะสามารถใช้เป็นทางลัดได้ เรื่องอาหารการกิน ร้านอาหารจะมีทั้งร้านที่เป็นเพิงเล็กๆและที่เป็นร้านนั่งรับประทาน และมี Market Today Community mall ที่รวมร้านอาหาร ตลาดสด ในรูปแบบบ้านสไตล์ยุโรปอยู่ในซอย กรุงเทพกรีฑา 7 ซอยที่ใช้ลัดไปถนนรามคำแหง นอกนั้นความเจริญและห้างต่างๆจะเกาะกลุ่มอยู่บนถนนศรีนครินทร์ พัฒนาการ และ รามคำแหง

ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถ เนื่องจากโครงการอยู่ติดถนนใหญ่และเป็นเส้นที่มีรถวิ่งตลอด จึงสามารถออกมาเรียกรถได้ง่าย โดยจะมี Taxi วิ่งผ่านอยู่ตลอดทั้งวันหาเรียกไม่ยากนัก และยังมีพี่วินในละแวกใกล้ๆคอยรับส่ง ส่วนรถไฟฟ้าที่ใกล้กับโครงการจะมี Airport Rail Link สถานีบ้านทับช้าง และ สถานีหัวหมาก เอาไว้ใช้บริการบางครั้งคราวสำหรับใครอยากจะไปสนามบินสุวรรณภูมิโดยไม่เอารถไปจอดสนามบิน หรือจะใช้เข้าเมืองด้วยการไปลงที่สถานีพญาไท โดยในอนาคตจะมีแผนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอีกด้วย

วัสดุให้ตามมาตรฐานโครงการทั่วๆไปค่อนข้างไปทางดี คือ โครงสร้างบ้านแบบ Conventional ได้สัญญาณกันขโมยแบบ Magnetic , Motion Sensor & Shock Censer ทุกหลัง ส่วนประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อนกระจก ในบ้านหลังใหญ่จะได้บานประตูทางเข้าขนาดใหญ่ ส่วนประตูอื่นๆเป็น HDF  หน้าต่างกระจกให้มาเยอะพอสมควรทำให้เพิ่มแสงเข้ามาในตัวบ้าน พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. พื้นชั้น 2 เป็นพื้นไม้ลามิเนต ส่วนห้องน้ำก็ทำมาดี สุขภัณฑ์ใช้ของ American Standard  กระเบื้องใช้คละกันระหว่างแกรนิตโต้และเซรามิค เลือกรุ่นมาค่อนข้างสวน ทันสมัย บันไดเป็นไม้เนื้อแข็งสีเดียวกับลามิเนต ได้ฝ้าเพดานฉาบเรียบ ไฟ Downlight แบบสี่เหลี่ยมทั้งหมด ให้แอร์ แท้งค์น้ำพร้อมเดินงานระบบต่างๆ ไม่ได้ให้ฉากกั้นอาบน้ำและเคาน์เตอร์ครัว แต่ตอนนี้มีโปรโมชั่น Gift Voucher ชุดครัวจาก index

การออกแบบ เฟสนี้เป็นเฟสที่ปรับโฉมใหม่จากสไตล์ร่วมสมัยหน่อยๆ มาเป็นแบบโมเดิร์น ตัวบ้านออกแบบได้สวย เรียบ เท่ ใช้โทนสีน้ำตาล และ เทาในการออกแบบ มีการเล่นระนาบรูปทรงสี่เหลี่ยมให้ตัวบ้านดูมีมิติ แต่ที่ชอบคือการจัดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่ค่อนข้างลงตัว และเน้นการใช้งานของพื้นที่ได้คุ้มค่า คือบ้านจะไม่เน้นระเบียงมากนัก จะมีแค่ห้องนอนใหญ่ที่ได้ระเบียง โถงบันไดอยู่ตรงกลางแยกพื้นที่ใช้สอยออกเป็น 2 ฝั่งชั้นล่างก็แยกเป็นส่วน Public และ Back of the house ส่วนชั้นบนก็แยกห้อง Master Bedroom กับห้องนอนอีก 2 ห้อง และยังมีพื้นที่ Family room เล็กๆให้ที่ชั้น 2 อีกด้วย ห้องนอนทุกห้องมีห้องน้ำในตัว และทุกๆห้องของบ้านมีหน้าต่างเพื่อรับแสงธรรมชาติและลมได้เต็มๆ

สาธารณูปโภคของที่นี่มี Club House 2 ชั้น ที่ภายในมี Lobby ให้นั่งพักผ่อน , สระว่ายน้ำระบบเกลือ พร้อมห้องน้ำแยกชายหญิง และห้องฟิตเนส แต่ติดตรงที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากค่าส่วนกลาง ถนนหลักโครงการกว้าง 12 เมตร ถนนย่อย 9 เมตร ระบบรักษาความลอดภัยมี Key Card Access และประตูรั้วรางเลื่อน รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร มีระบบกันขโมยติดตั้งให้ทุกบ้าน ระบบ CCTV 47 จุด และมี Double Gate

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 9 – 15 ล้านบาท, 27 April 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7/10 – ติดถนนกรุงเทพกรีฑา มีเส้นทางลัดไปออกมอเตอร์เวย์ รามคำแหง ใกล้ทางด่วน 
  • ความปลอดภัย 7.75/10 –  รปภ.หน้าหมู่บ้าน , CCTV , Double Gate , สัญญาณกันขโมย
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – แบบสวย จัดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านได้ลงตัว
  • วัสดุ 7.25/10 – มาตรฐานของระดับนี้ค่อนข้างไปทางดี
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7/10 – โครงการใหญ่ มีพื้นที่สีเขียวมากพอประมาณ
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – มีครบทั้ง สโมสร สระว่ายน้ำ ฟิตเนส แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
  • 7.34 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9 – ศรีนครินทร์ เหมาะกับคนที่ต้องการขยายครอบครัว มองหาบ้านที่เดินทางสะดวก ทำงานอยู่ในละแวกใกล้เคียง หรือ ต้องใช้เส้นมอเตอร์เวย์บ่อยๆ เดินทางด้วยรถยนต์ได้หลายเส้นทาง เข้าเมืองได้ง่ายเพราะใกล้ทางด่วนพระราม 9 ชอบพื้นที่ใช้สอยในบ้านกว้างๆ มีงบประมาณระดับ 9 – 15 ล้านบาท 

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )