รีวิวฉบับที่ 1723 … Atmoz รัชดา-ห้วยขวาง จาก AssetWise เป็นคอนโด Low Rise ตั้งอยู่ในย่านรัชดา-ห้วยขวาง ในซอยสหการประมูล ถนนประชาอุทิศ(ใกล้แยกเหม่งจ๋าย) เป็นทำเลที่เชื่อมต่อถนนหลักหลายสาย ไปขึ้นทางด่วนเอกมัยรามอินทราได้ง่ายๆ และมี Shuttle Car ไปรับส่งที่รถไฟฟ้าใต้ดินได้ จุดเด่นของแบรนด์ Atmoz คือการให้พื้นที่ส่วนกลางที่เยอะและหลากหลายเหมือนกับคอนโด High Rise เลยล่ะ ไปดูกัน

Fact @ 30 October 2018

  • Atmoz Ratchada-Huaikwang (แอทโมช รัชดา-ห้วยขวาง)
  • บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด
  • MAIN – UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment ได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขตวังทองหลาง ซอยสหการประมูล ถนนประชาอุทิศ
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร รวม 595 ยูนิต (1 ร้านค้า)
  • ที่จอดรถประมาณ 40% (รวมซ้อนคัน)
  • ที่ดินประมาณ 3-3-10 ไร่
  • Studio ขนาด 21.1 ตร.. (ช่วงราคา 1.69 – 2.1 ล้านบาท)
  • 1 Bedroom ขนาด 22.35 – 25.90 (ช่วงราคา 2.01 – 2.58 ล้านบาท)
  • 1 Bed Exclusive 25.95 – 30.05 (ช่วงราคา 2.25 – 2.96 ล้านบาท)
  • 1 Bed Plus ขนาด 31.25 – 34.40 (ช่วงราคา 2.86 – 3.26 ล้านบาท)
  • ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการแบบ Average ประมาณ 90,000 บาท/ตร.ม.
  • เริ่มก่อสร้าง : ต้นปี 2562
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : กลางปี 2563
  • ฝ้าเพดานสูง 2.40 เมตร
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • โทร  : 02-168-0000
  • Presale 17 พ.ย.นี้
  • ลงทะเบียนรับส่วนลด 100,000 บาท “คลิกที่นี่”
  • Line Official โครงการ : @atmozrh หรือ “คลิกที่นี่”

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.768677, 100.596194

แผนที่จากทางโครงการ Atmoz รัชดา-ห้วยขวาง ตั้งอยู่ในซอยสหการประมูล ถนนประชาอุทิศ สามารถเชื่อมต่อไปถนนหลัก และทางด่วน ลัดเลาะไปได้ทั้งลาดพร้าว รัชดา พระราม9 เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน MRT ศูนย์วัฒนธรรม, MRT ห้วยขวาง และ MRT สายสีส้มสถานีประดิษฐ์มนูธรรมในอนาคต และใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก แบบ 24 ..  ทั้งย่านร้านอาหารชื่อดังห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต, Creative Office , โรงพยาบาลโรงเรียนนานาชาติชื่อดัง

การเข้าถึงโครงการ Atmoz รัชดา-ห้วยขวาง สามารถเข้าถึงได้จากทั้งจากถนนประดิษฐ์มนูธรรม ถนนรัชดาภิเษก ถนนพระราม 9 และ ถนนลาดพร้าว โดยทุกเส้นต้องวิ่งมาเข้าถนน ประชาอุทิศ แล้วเลี้ยวเข้าซอย สหการประมูล บริเวณใกล้ๆกับแยกเหม่งจ๋าย  ถ้ามาจากทางถนนลาดพร้าวสามารถใช้ซอยลาดพร้าว 80 ลัดมาเข้าซอย สหการประมูลโดยตรงได้แต่ซอยนี้เป็นซอยส่วนบุคคลมีการเก็บค่าผ่านทาง 10  บาท สำหรับการเดินทางไปไหนมาไหน ก็สามารถเลือกใช้เส้นทางได้หลากหลาย ถ้าจะเข้าเมืองก็ใช้เส้นรัชดาภิเษกตรงไปออกอโศก หรือจะไปทางศรีนครินทร์ ก็ใช้เส้นพระราม 9  อีกทั้งยังใกล้ทางด่วนโดยทางขึ้นทางด่วนที่ใกล้ๆจะอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม 

การเดินทางโดยใช้รถ ถือว่าค่อนข้างสะดวกแต่ถนน ประชาอุทิศบริเวณใกล้ๆแยกเหม่งจ๋ายนี้ คนท้องถิ่นทราบกันดีว่าในช่วงเวลาเร่งด่วนรถค่อนข้างติด แต่สามารถเลี่ยงไปใช้เลียบทางด่วนรามอินทราได้ ถ้าไม่มีรถก็สามารถเรียก รถเมล์ รถแท็กซี่ได้สะดวกเพราะถนน ประชาอุทิศเป็นถนนที่ค่อนข้างคึกคัก มีรถเข้าออกตลอด หรือจะใช้บริการพี่วินมอเตอร์ไซค์หน้าปากซอยให้ออกไปส่งตามจุดต่างๆก็ได้ ถ้าจะขึ้นรถไฟฟ้าสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีศูนย์วัฒนธรรม อยู่บริเวณใกล้ๆบิ๊กซีรัชดาฯ

ทางขึ้นลงทางด่วนที่ใกล้ๆกับโครงการ จะอยู่บนถนน ประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบด่วนรามอินทรา ทางขึ้นทางด่วน จากโครงการพอเลี้ยวซ้ายเข้าถนน ประดิษฐ์มนูธรรมจะต้องไปกลับรถมาก่อนจึงจะเจอทางขึ้นทางด่วน ส่วนทางลงทางด่วนอยู่ฝั่งตรงข้ามบริเวณใกล้ๆกัน พอลงทางด่วนแล้วกลับรถตรงมาเรื่อยๆ สามารถเลี้ยวขวาเข้าถนนประชาอุทิศ บริเวณแยกด่วนประชาอุทิศได้เลย

และจากในแผนที่นี้แสดงถึงจุดสิ้นสุดซอยสหการประมูลที่แถวๆ Moonstar Studio เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ ซึ่งซอยตรงนั้นอย่างที่บอกไปว่าเป็นซอยส่วนบุคคล เปิดให้สัญจรไปมาในการลัดเลาะได้ (มีการเก็บค่าผ่านทาง 10  บาท) ถ้าซื้อเวลาเพื่อไปลัดเลาะ ลาดพร้าว, หรือสุทธิสารก็คุ้มครับ

ตัวทำเลตั้งอยู่ระหว่างถนน 2 เส้น  เส้นแรก คือ ถนนรัชดาภิเษก ถือเป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ ที่มีศูนย์การค้าใหญ่ๆขนาดใหญ่ให้เลือกเดินเล่นช้อปปิ้งกัน ได้แก่ เซ็นทรัล พระราม 9 , เอสพลานาด , ฟอร์จูนทาวน์ และ ตอนนี้มีการสร้าง The Street ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งใหม่อยู่ใกล้ๆ บิ๊กซี รัชดาฯ และถนนเส้นนี้ช่วงหลังๆมีอาคารสำนักงานเกิดขึ้นมากมาย ทั้ง ตึก AIA , ตึกตลาดหลักทรัพย์ และ  กลุ่มอาคาร“เดอะ แกรนด์พระราม 9” ของ บริษัท จีแลนด์ ซึ่งจะทำให้ถนนเส้นนี้มีความเจริญขึ้นมาก  ส่วน ถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบทางด่วนรามอินทรา เส้นนี้จะเป็นที่ตั้งของโครงการบ้านระดับหรู ร้านอาหารประเภทนั่งชิว และ Community mall ชิคๆ อย่าง CDC , Crystal park , Chic Republic , The Walk เป็นต้น

สำหรับความอุดมสมบูรณ์ บริเวณแยกเหม่งจ๋ายขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งที่มีร้านอาหารอยู่ค่อนข้างเยอะ ตั้งร้านอยู่เรียงกันตามแนวถนนถ้าอยากจะหาอะไรกินก็ขับรถไปจอดข้างทางแล้วลงไปกินได้เลย ช่วงกลางวันและช่วงเย็นการจราจรจะหนาแน่นหน่อยส่วนหนึ่งก็เพราะคนมาหาอะไรทานกันนั่นเอง

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

เข้ามาดูในซอยสหการประมูลกันบ้าง ซอยนี้จุดสังเกตคือหน้าปากซอยจะมีสถานทูตกัมพูชาอยู่ บางคนจะมาซอยนี้ก็จะเรียกว่าซอย ตรงแยกสถานทูต หน้าปากซอยจะมี Family Mart และวินมอเตอร์ไซค์ (ซึ่งถ้าเดินก็จะห่างจากหน้าโครงการประมาณ 90 เมตรเท่านั้น)

ถัดเข้าไปจะเป็นร้านอาหารที่เป็นพวกเตนท์อีก 2 จุด ที่ตั้งโครงการจะอยู่ตรงข้ามกับสถานทูตลาวเลย เราจะเห็นจากแผนที่ว่าช่วงต้นซอยมีความอุดมสมบูรณ์สูงมาก ทั้งของกินข้างทาง ตลาด มินิมาร์ทที่เปิดแข่งกันอย่างบ้าคลั่ง 4 จุด ใกล้ๆกัน

ถัดเข้าไปช่วงกลางซอยจะเป็นโรงเรียน ณ ดรุณ , สนามกอล์ฟ All star ถัดเข้าไปมีร้านอาหารเวียดนาม ขึ้นชื่ออยู่ร้านหนึ่งชื่อร้าน VT แหนมเนือง ตกแต่งร้านสวย รสชาติอร่อยเลยทีเดียว ซึ่งในซอยนี้เราจะเห็นมีพวกบริษัท SME ขนาดกลางมาตั้งอยู่จำนวนไม่น้อย เพราะอยู่ใกล้ๆกับทาวน์อินทาวน์ที่ขึ้นชื่อเรื่องออฟฟิศ

ที่ด้านหน้าติดถนนประชาอุทิศ ปากซอยทางเข้าโครงการ จะมีพี่วินขาประจำจุดใหญ่ใต้ร่มเงาไม้ตรงนี้ (เดินจากโครงการมาราว 90 เมตร)

เรทค่าโดยสารครับ ดูตามป้ายได้เลย

ตรงข้ามกับพี่วินจะมี Family Mart กับร้านขายยา แวะซื้อก่อนเข้าบ้านได้

ซอยสหการประมูล เป็นถนนคอนกรีต 2 เลน แต่ลักษณะค่อนข้างจะกว้างแบบไม่ต้องเบียดกัน มีรถวิ่งผ่านในซอยปริมาณปานกลางไปทางมากนะครับ เพราะด้านในเป็นชุมชนอยู่อาศัยขนาดใหญ่ และมักใช้เป็นทางลัดเลาะกับซอยลาดพร้าว 64, 80

เข้ามาประมาณ 60 เมตร จะเจอะกับ CP Freshmart

ติดกับ  CP Freshmart ก็จะเป็นร้านอาหาร ร้านสเต็ก

ที่ด้านหลัง  CP Freshmart จะมีตลาดเตนท์กับซุ้มร้านอาหารขนาดย่อมอยู่ มีที่จอดรถด้วย… แต่เดินมาก็ได้ นี่เรียกว่าเยื้องๆโครงการแล้ว

เก็บภาพบรรยากาศด้านในมาให้ดู ก็จะเป็นพวกอาหารจานเดียวราคา 40-50 บาทเป็นส่วนใหญ่ครับ

ทีนี้เรามาดูตรงข้ามกับ CP Freshmart จะเห็นส่วนของที่ดินที่เป็น Sale Gallery ทาง Developer เค้าเช่าที่ดินมาชั่วคราวเพื่อสร้างห้องตัวอย่าง รองรับให้ดู แต่ที่ดินโครงการจริงๆก็อยู่ติดกัน

ส่วนของตัวที่ดินโครงการ ลองวัดจาก Google Maps คร่าวๆดูจะหน้ากว้างประมาณ 40 เมตรกว่า ตอนนี้มีการล้อมรั้วไว้แล้ว อยู่ตรงข้ามกับสถานฑูตลาวพอดีเป๊ะ

ด้านข้างของที่ดินโครงการฝั่งทิศเหนือจะอยู่ติดกับซอยส่วนบุคคลและก็มีที่ดินเปล่าแปลงขนาดใหญ่อยู่ สเกลแบบทำเป็นโครงการเพื่อนบ้านเราได้เหมือนกันนะ และด้านหลังโครงการจะเป็นส่วนของอพาร์ทเมนท์ 5 ชั้นติดกัน

ถัดมาหน่อยในซอยสหการประมูลนี้จะเป็นจุดที่อุดมสมบูรณ์สุดของซอย อยู่เยื้องๆกับโครงการนี่แหละครับ (ปากซอยฤทธิ์งาม) เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ตรงพื้นที่บริเวณนี้จะอยู่ติดกันทั้งหมดประกอบไปด้วย Family Mart และ 7-Eleven เป็นมินิมาร์ทขนาดกลาง ที่ของค่อนข้างจะเยอะและครบครัน ทั้งคู่จะขนาบกับตัวตลาดเตนท์ที่มีอาหารจานเดียว และผักผลไม้ กับของสดขายเป็นบางเวลาครับ เรียกว่าไม่ต้องกลัวอดแถวนี้มีของกินตลอดเดินออกจากโครงการมาเจอเลย

กลับมาที่ตัว Sale Office Gallery อีกครั้ง ที่ตอนนี้เนรมิตเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตัว Facade มีการตกแต่ง Structure ที่เล่นลวดลายเส้นแนวตั้งและเส้นโค้งให้ดูน่าสนใจ

ด้านในก็ตกแต่งได้ดูสวยงามเป็น White Tone มีพื้นที่รองรับเยอะมาก เน้นช่องแสงเปิด จะให้ฟีลลิ่งเดียวกับพวกล็อบบี้จริงในตัวโครงการครับ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Super Market Golden Place สาขาพระราม 9 ~ 750 เมตร
  • KIS International School ~ 1 กิโลเมตร
  • ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ~ 3.7 กิโลเมตร
  • กระทรวงวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ~ 4 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยรามคำแหง ~ 4 กิโลเมตร
  • MRT ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ~ 4 กิโลเมตร
  • The Street รัชดา ~ 4 กิโลเมตร
  • Big C Extra รัชดาภิเษก ~ 5 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลกรุงเทพ ~ 5.2 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลปิยเวช ~ 7.2 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

ภาพจำลองโครงการ บริเวณฝั่งทางเข้าออกด้านหน้าโครงการ เราจะเห็นเป็นส่วนของ “ด้านข้างอาคาร” A และ B ซึ่งมีการใช้ Facade เป็นเส้นสายแนวตั้ง พร้อมไฟประดับยิงตกแต่ง ทำให้ตัวอาคารไม่เรียบๆ และมีรายละเอียดให้ดูสะดุดตาครับ

ภาพจำลองโครงการ บริเวณด้านนอกตัวอาคาร ฝั่งจากทางทิศเหนือโครงการ เพื่อให้เห็นส่วนของตัวอาคารที่ออกแบบเป็น Modern Contemporary ร่วมสมัย และมุมนี้จะเห็นสะพานทางเชื่อมระหว่างอาคารด้วยกันที่ชั้นดาดฟ้า

ภาพจำลองบรรยากาศด้านในตัวโครงการ หันไปทางอาคาร A ซึ่งที่ชั้นล่างจะมีแยกจอดจักรยานไว้ให้ ส่วนของ Lobby หลักต้องขึ้นมาใช้งานที่ชั้น 2 เป็นแบบ Double Volume กินพื้นที่สองชั้น สูงโปร่ง เน้นช่องแสงจากภายนอก

ภายใน Lobby ที่ชั้น 2 อาคาร A แบบ Double Volume กินพื้นที่สองชั้น สูงโปร่ง เน้นช่องแสงจากภายนอก มีพื้นที่นั่งเล่น หรือรับรองแขกได้

ภาพจำลองบรรยากาศส่วนกลางสระว่ายน้ำที่ชั้น 1 อย่าง Reflection Pool ระบบเกลือ ขนาด 6.5 x 18.5 เมตร และมีการแยกส่วนเด็กกับฟังก์ชันจากกุชชี่เอาไว้ให้ด้วย ตำแหน่งจะอยู่กึ่งกลางระหว่างอาคาร A-B

ภาพจำลองภายในพื้นที่ส่วนกลาง GYM  ที่อยู่ในอาคาร B ชั้น 2 มองออกไปเป็นวิวสระว่ายน้ำที่ชั้นล่าง

ภาพจำลองภายในพื้นที่ส่วนกลาง Fit Studio ที่อยู่ในอาคาร C ชั้น 8

Image 1/15
Model_1

Model_1

แปลนของโครงการ ที่ชั้น 1 จะเป็นแค่เฉพาะส่วนของที่จอดรถนะครับเลยไม่ได้มา แต่จริงๆแล้วที่ชั้น 1 นั้นมีพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Reflection Pool อยู่ด้วย แต่ละ Tower จะมีโถงลิฟต์แยกกันอาคารละ 2 ตัว

ตัวอาคาร ​A-B จะถูกออกแบบเป็นทรง I-Shape ตรงๆง่ายๆ มีฝั่งนึงได้วิวส่วนกลางด้านใน และอาคาร C ออกแบบเป็นตัว C สมชื่อ โดยจะโอบล้อมส่วนกลางที่ชั้น 1 เอาไว้

ส่วนกลางหลักจะเริ่มอยู่ที่ชั้น 2 ขึ้นมาครับ ในผังนั้นจะแสดงตัวเลขบ่งบอกฟังก์ชันเอาไว้ให้แล้ว ว่ามีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ทุกอาคารเลย ห้องหลักๆของที่นี่จะเน้นไปที่ 1 Bedroom นะครับ จะมีอีกอย่างที่จะสังเกตได้คือส่วนของอาคาร B และ C ฝั่งที่หันวิวออกด้านนอกอาคาร จะมี Facade เป็นระแนงโปร่งแบบบังสายตาเอาไว้อยู่(เดี๋ยวไปดูในพาร์ทห้องตัวอย่างนะ) เพราะฝั่งนี้มองไปทางสถานฑูตกัมพูชา(แต่ไม่ได้อยู่ใกล้ๆติดกัน)

ในส่วนของชั้น 3 ที่อาคาร A และ B พื้นที่ส่วนกลางจะหายไปแล้ว แต่ยังไม่ใช่ห้องพักอาศัยแบบเต็มจำนวนนะ ยังมี Void มาจากล็อบบี้ชั้น 2 อยู่ด้วยของอาคาร A / แต่ที่อาคาร C ด้านหลังยังมีส่วนกลางอย่าง Play Room , Kid’s Room ตั้งอยู่ครับ

Typical Floor Plan จะอยู่ที่ชั้น 3-7 ครับเป็นชั้นที่ห้องพักอาศัยอย่างเต็มจำนวน โดยเริ่มจากอาคาร A และ B – 32 Unit/Floor |  ส่วนอาคาร C – 26 Unit/Floor

ที่ชั้น 8 ในส่วนของอาคาร A-B ยังคงเหมือนเดิมนะ แต่อาคาร C จะมีส่วนกลางฟังก์ชัน Fit Studio & Social Club เข้ามา เราจะเห็นว่าที่อาคาร C นั้นมีส่วนกลางค่อนข้างหลากหลาย เพราะว่าแลกกับการอยู่ไกลจากถนนหลักด้านหน้าสุดนั่นเอง

สุดท้ายครับ ไฮไลท์ส่วนกลางอีกที่อยู่ที่ชั้นดาดฟ้า ซึ่งจะเป็นส่วนกลางแบบ Outdoor และ Semi Outdoor รับลมชมวิวได้ มีลานวิ่งออกกำลังกายในตัวเชื่อมกันระหว่าง 3 อาคารเลย และสระว่ายน้ำที่ชั้นดาดฟ้าจะใหญ่กว่าชั้น 1 โดยเป็นสระระบบเกลือ ขนาด 3.9 x 12.5 เมตร ลึก 1.20 เมตร และมองวิวไปตรงกลางระหว่างอาคาร คนภายนอกมองมาไม่เห็นแน่นอน

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby & Library Lounge A
  • Sunken Island
  • Reflecting Pool
  • Gym & Boxing Studio
  • Creative Space
  • Lobby Lounge C & Workspace
  • Theater
  • Fit Studio
  • Social Club
  • Outdoor Sky Dining
  • The Secret Garden
  • Scenic Sky Pool
  • สระว่ายน้ำชั้น 1 Reflection Pool ระบบเกลือ ขนาด 6.5 x 18.5 เมตร ลึก 1.20 เมตร
  • สระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้า ระบบเกลือ ขนาดขนาด 3.9 x 12.5 เมตร ลึก 1.20 เมตร
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ n/a:  1
  • อัตราส่วนลิฟท์ตึก A n/a : 1
  • อัตราส่วนลิฟท์ตึก B n/a : 1
  • Service Lift n/a ตัว
  • ที่จอดรถประมาณ 40% (รวมซ้อนคัน)
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

ตัวโครงการนี้จะขายเป็นแบบ Fully Furnished แต่ว่าไม่ได้เฟอร์แบบครบทุกชิ้น ต้องซื้อมาเติมนิดๆหน่อยเท่านั้น พร้อมทั้งกับมีระบบ Smart Technology มาให้ที่ช่วยเกี่ยวกับอยู่อาศัยให้ง่ายขึ้น รวมถึงอุปกรณ์พิเศษอย่างอื่น อาทิเช่น

  • Thermostat  ระบบช่วยระบายความร้อนภายในห้อง
  • Bluetooth Sound System ระบบเสียงไร้สายในทุกห้อง
  • Rescue Alarm ระบบแจ้งเตือนอุบัติเหตุภายในห้องน้ำ ที่คุณสามารถกดปุ่มขอความช่วยเหลือได้ทันที
  • LED Lighting Motion Sensor เซ็นเซอร์จับความเคลื่นไหว ที่ช่วยเปิด-ปิด ไฟอัตโนมัติใต้เตียง เวลาลุกไปเข้าห้องน้ำตอนดึก

ห้องตัวอย่างแรกที่จะพาไปดูคือ 1 ห้องนอนขนาด 22.35 ถึง 25.90 แล้วแต่เหลี่ยมมุมห้อง ซึ่งจะเป็นห้องแบบผืนผ้าตอนลึก โดยห้องจะมีการกั้นสัดส่วนห้องนั่งเล่นกับห้องนอนเอาไว้ให้ด้วยฉากกั้นกระจกทั้งหมด เพื่อให้แสงผ่านมาได้ แต่ว่าพื้นที่จะเป็นครัวเปิดที่เวลาทำอาหารจะมาโดนส่วนของ Living บ้าง จุดเด่นของห้องนี้คือในห้องนอนมีการบิดหน้าต่างเข้ามุมตรงนั้น ที่สามารถทำเป็นโต๊ะทำงานอเนกประสงค์ได้น่าใช้ และมีระเบียงด้านนอกในตัวสามารถตากผ้าได้

หน้าตาประตูของห้องจะเป็นปิดผิวด้วยลามิเนตลายไม้ มือจับแบบก้านโยก และมี Digital Doorlock ของ YALE มาให้ ซึ่งใช้งานได้ทั้งระบบรหัส คีย์การ์ด การสั่งการบนมือถือ

ในตัวห้องจะสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.40 เมตร ตามมาตรฐาน Low Rise ทั่วไปนะครับ แต่พื้นจะได้เป็นกระเบื้องยางไวนิลลายไม้ ซึ่งจะทนต่อน้ำมากกว่าลามิเนต และพื้นจะปูแบบนี้ทั้งห้องเลย เปิดมาเจอกับส่วนของครัวก่อน

ชุดครัวจะได้เป็น Pantry รูปทรง I Shape ขนาดไม่ได้ใหญ่มากนักเพราะครัวตรงนี้ไม่น่าจะเหมาะกับทำอาหารหนัก แต่ก็มี Hob&Hood ของ MEX มาให้เลย หน้าตาชุดตู้ก็ตามนี้เลยฮะเป็นสีครีมเบจหน่อย / ส่วนของ Top ครัวจะได้เป็นลามิเนตแบบกันน้ำมาปิดผิวเป็นลวดลายหินอ่อนสีขาว

ในส่วนของห้องน้ำจะอยู่ตรงข้ามกับ Pantry พอดี (จะเห็นว่าประตูมีการติด Stopper กันกระแทกมาให้ด้วย)

ที่ด้านหน้าห้องน้ำ จะเห็นส่วนของเจ้ากล่องควบคุมอะไรซักอย่างอยู่ด้านหน้าห้องน้ำ เจ้าตัวนี้คือ เครื่อง Thermostat เป็นเครื่องที่ทำงานร่วมกับพัดลมดูดอากาศ ช่วยระบายความร้อนภายในห้อง

ในห้องน้ำถือว่าพื้นที่จะค่อนข้างจำกัดหน่อย แต่ก็ออกแบบมาให้พวกการเดินไปมาตามการใช้งานต่างๆไม่ชน หรือเปิดไม่ได้แต่อย่างไร และก็ยังแยกส่วนแห้งและเปียกเอาไว้ให้ชัดเจน โดยที่ใต้อ่างจะมีชุดตู้ให้ด้วย และอ่างเป็นแบบเซรามิคของ COTTO

หันมาทางขวาครับ จะเป็นที่ตั้งของสุขภัณฑ์ COTTO เช่นเดียวกัน (และมุมนี้จะเห็นว่าผนังจะกรุด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่ลายแตกต่างกับพื้นชัดเจน)

การเข้าออกในส่วนอาบน้ำที่กั้นด้วยกระจนิรภัย แบบเป็นการเปิดประตู 3 ตอน ไม่งั้นจะเดินเข้าไปไม่ได้นะครับ พื้นที่อาบน้ำก็อยู่ 85 x 85 ซม.ครับ ห้องน้ำจะมีพัดลมดูดอากาศและความชื้นมาช่วยในส่วนนี้ด้วย

ออกมาด้านนอกจะเป็นส่วนของ Living Area ซึ่งได้เรื่องของระยะความกว้างที่ดีครับ เดินไปมาสะดวกมาก และยังได้อานิสงค์แสงธรรมชาติที่ส่องผ่านมาจากห้องนอนด้วย

ระยะการดูทีวีถึง 3 เมตร ตรงนี้แนะนำครับ ระยะขนาดนี้หาทีวีขนาดประมาณ 50 นิ้วมาติดกำลังดีครับ ตรงนี้ถ้าอยากใช้พื้นที่ใช้สอยคุ้มค่าก็หาชั้นวางกับตู้แขวนผนังมาติดตั้งเอา

ทางซ้ายมือเป็นส่วนของพื้นที่วางโซฟาและโต๊ะกลาง ซึ่งอาจจะดูมึนๆงงๆหน่อย เพราะห้องตัวอย่างติดผนังกระจกเงามาตกแต่ง จะช่วยเพิ่มมุมองทางสายตาให้ดูกว้างได้

Bluetooth Sound System ถ้าใครเคยผ่านตาโครงการของ AssetWise มาบ้างแล้วจะเห็นว่าโครงการจะมีเจ้าตัวนี้มาให้หมด โดยทำงานเข้าคู่กับระบบลำโพงบนเพดาน 2 ตัว (ที่โครงการติดมาให้เลยอย่างละพื้นที่นั่งเล่น และห้องนอน) แต่ที่โครงการนี้จะอัพเดตพวกซอฟท์แวร์เป็นแอนดรอยตัวใหม่ที่สามารถ Sync เพลงกับ Youtube และ Spotify ได้เลย / เราสามารถแยกเปิดปิดลำโพงเป็นตัวๆได้ด้วยนะ

การเข้าออกไปมาระหว่างห้องนอนค่อนข้างสะดวก เพราะได้ประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 ตอนแบบนี้มาให้ แต่ว่าจะมีรางอยู่ที่ด้านล่างนะครับ เดินๆก็อย่าเผลอไปเตะสะกิดนิ้วเท้าเอาล่ะ

ตัวฐานเตียง Queen Size ที่โครงการให้มา จะมีตัวลิ้นชักเก็บของด้านล่างได้ด้วย เอาไว้แอบของแฟน ฮ่าๆ และที่เราเห็นทางซ้ายนั้นคือ LED Lighting Motion Sensor หรือ เซ็นเซอร์จับความเคลื่นไหว ที่ช่วยเปิด-ปิด ไฟอัตโนมัติใต้เตียง ที่ช่วยให้คุณสะดวกเวลาลุกไปเข้าห้องน้ำตอนดึก ปลอดภัยทุกครั้งเมื่อลุกจากที่นอน

ที่ปลายเตียงโครงการจะ Built-In ตู้เสื้อผ้าฝังผนังมาให้เลยครับ สามารถเก็บของได้จนฝ้าเพดานด้านบน ไม่ต้องกลัวฝุ่น และห้องตัวอย่างทำเป็นไอเดียให้ดูว่าสามารถเอาทีวีแขวนผนังได้นะ เผื่อกรณีอยู่กับแฟนสองคน แล้วแยกกันดูหนังคนละเรื่อง 😀

ตำแหน่งของเตียง Queen Size จะถูกเอามาวางชิดกับประตูบานเลื่อนทางซ้าย เพื่อให้เกิดพื้นที่ทางเดินไปมาทางด้านขวาได้เต็มที่

ไฮไลท์ของห้องนี้เลยคือมุมนี้ครับ ผนังมีการออกแบบให้เว้าพื้นที่ลงมาเกิดเป็นหน้าต่างกระจกเข้ามุม ทำให้โต๊ะอเนกประสงค์ตัวนั้นได้รับแสงธรรมชาติและมุมมองวิวที่ดี รวมถึงเปิดหน้าต่างบานกระทุ้งออกในวันที่อากาศดีก็ได้

ส่วนประตูทางออกไประเบียงทางขวา ก็ยังได้แสงผ่านมาเยอะอยู่นะ แต่ก็มีข้อติดนิดหน่อย เนื่องจากเค้าต้องติดแอร์เหนือประตูตำแหน่งนี้ ทำให้เจ้าประตูอันนี้สูงแค่ 1.80 เมตรเท่านั้น ตอนที่ผมเดินผ่านไปมานี่พอดีศรีษะเลยแหะ

**เสริมหน่อยครับ มุมนี้ยังอยู่ในห้องแบบเดิมนะครับ โครงการนี้ใครที่เลือกห้องฝั่งทิศใต้ (หรือมองออกไปทางต้นซอยสหการประมูล ตรงนั้นจะมีสถานฑูตกัมพูชาอยู่) ซึ่งห้องฝั่งนี้จะมีส่วนของ Facade แบบนี้ติดมาด้วยนะครับ จริงๆก็ดูไม่แย่นะ ยังได้แสงแดดผ่านมาได้ และระเบียงก็ลม Flow มาได้ด้วย ผมว่ามันเป็นทางเลือกของ User นะ คนที่ชอบความเป็นส่วนตัวจากการมองเห็นจากภายนอก ถือว่าโอเคนะเนี่ย เพราะคอนโด Low Rise ส่วนใหญ่คนมักมองเข้ามาได้ง่ายหน่อย (โครงการลงทุนมาก ทำอีกห้องมาให้ดูเจ้ามุม Facade ส่วนนี้เลย)

ส่วนของระเบียงขนาดถือว่าโอเคสำหรับห้องไซส์เล็กนะครับ ได้พื้นที่มา 0.80 x 2.0 เมตร ซึ่งออกแบบมาให้วางเครื่องซักผ้าด้านนอกได้ จะตากผ้าก็ได้ ออกมายืนสูดอากาศก็ไม่อึดอัดจนเกินไป

ส่วนของ Condensing Unit จะถูกแขวนเอาไว้ด้านบน และหันลมร้อนออกด้านนอกอาคารแบบนี้ รวมถึงมีไฟติดผนังส่องสว่างที่ระเบียงมาให้จุดนึง


ห้องตัวอย่างอีกแบบจะเป็น 1 Bedroom Exclusive ขนาด 25.95 ถึง 28.95 ตร.ม. ซึ่งแปลนห้องนี้จะแยกกั้นเป็นสัดส่วนทุกโซนมากกว่าห้องแรกครับ พื้นที่แรกอย่าง Living Area จะจัดรวมกับพื้นที่รับประทานอาหาร ด้านนอกยังเป็นส่วนของห้องนอนที่ให้แสงผ่านมายังห้องโถงได้ และครัวได้เป็นครัวปิดครับ ตำแหน่งจะดีหน่อยเพราะอยู่ติดกับระเบียง ซึ่งเวลาประกอบอาหารเสร็จก็สามารถเปิดช่วยระบายกลิ่นได้ดี แต่จะลดสเกลของระเบียงลดครับผม

เปิดเข้ามส่วนแรกจะเจอกับ Common Area ที่เป็นพื้นที่รวมของ Living Area กับ Dining Area

โดยทางขวามือจะเป็นชุดเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินเข้ากับพื้นที่ที่โครงการทำมาให้แบบนี้เลยครับ

ห้อง Type นี้จะมีตู้เก็บรองเท้ามาให้ติดอยู่กับประตู ซึ่งดีหน่อยเหมาะกับการใช้งาน รวมถึงถ้าใครมีรองเท้าเยอะ ก็สามารถเก็บใส่กล่องวางใต้ชั้นวางทีวีได้อีก

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นส่วนของพื้นที่โซฟาแบบ 2 ที่นั่งครับ และติดกันเป็นมุมโต๊ะรับประทานอาหาร ซึ่งเจ้าโต๊ะตัวนี้แหละก็จะเป็นโต๊ะทำงานในตัวด้วย

ในห้อง Type นี้ระยะการดูทีวีจะขยับมาเป็น 2.20 เมตรครับ การเดินไปมาก็ยังสะดวกดี แต่ทีวีอาจจะต้องเลือกเป็นไซส์ 40-42 นิ้วแทนนะ

ห้อง Type นี้จะได้การกั้นโซนทุกฟังก์ชันเป็นสัดส่วนทั้งหมด แต่ยังต้องการให้แสงธรรมชาติส่องผ่านมายังโถงรวมได้ เลยเลือกเป็นประตูบานกระจกใสในการกั้นทั้งหมด

ส่วนของห้องนอนเปิดออกไป พื้นที่ส่วนแรกจะกว้างขวางในการเดินไปมากลับตัวได้ เพราะจะเป็นพื้นที่แต่งตัวด้วย

ทางซ้ายมือเป็นตู้เสื้อผ้า Built-In ที่หน้าตาเช่นนี้ ยังสูงจรดฝ้าเช่นเคยฮะ

ส่วนของพื้นที่ปลายเตียง ไม่เหมาะกับวางชั้นวางที่พื้นนะครับ ไม่งั้นจะเดินไม่ได้ แต่ยังสามารถเอาทีวีแขวนผนังได้ ตำแหน่งของแอร์จะอยู่ด้านบนพอดี อาจจะเป่าลมเย็นเข้าหน้าสักนิด

หน้าต่างช่องแสงในห้องนอน ยังได้นำหนักความกว้างใหญ่เหมือนเดิม และมีหน้าต่าบานกระทุ้งมาให้ส่วนนึง กรอบบานวงบกบเป็นอลูมิเนียมสีดำ

ออกมาด้านนอกไปดูส่วนของครัวกัน ซึ่งจะได้ประตูสไลด์บานเลื่อนกั้นเป็นโซนครัวปิด อีกทั้งมีการทำรางบนด้วย เดินไม่ต้องกลัวเตะสะดุดใดๆนะ

พื้นที่ครัวห้องที Pantry จะได้ขนาดใหญ่กว่าห้องแรก รวมถึงสามารถวางเครื่องซักผ้าดานในตรงนี้ได้ด้วย ทดแทนกับที่ระเบียงจะเล็กลงหน่อยก็ยังตากผ้าได้

ตู้เก็บของ Built-In ส่วนนี้ตำแหน่งค่อนข้างดี เก็บพวกของชิ้นใหญ่ๆอย่างเครื่องดูดฝุ่น หรือของใช้ประจำวันได้

ทางเดินของครัวค่อนข้างจะกว้างนะครับ 0.85 เมตร

ส่วนของประตูทางออกไประเบียงยังเป็นแบบเดิม ติดเรื่องความสูง คนสูงๆเกิน 185 ซม.นี่ติดแน่ๆ พื้นที่ระเบียงสามารถออกมาสูดอากาศ ตากผ้าได้ (แต่ต้องวางเครื่องซักผ้าด้านในห้องครัวนะ)

ส่วนของประตูห้องน้ำจะอยู่ติดกับประตูทางเข้าออกของครัว

ซึ่งจะมีการก่อธรณียกสูงขึ้นทางในทางเข้าออก แยกส่วนแห้งเปียกชัดเจน ง่ายต่อการทำความสะอาด

การวางตัวของอุปกรณ์ในห้องน้ำจะง่ายกว่าห้องแรกครับ เรียงตัวกันไปอ่างล้างมือ สุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำ หลักๆโครงการนี้จะให้เป็นของ COTTO / อ้อที่เราเห็นแดงๆอันนั้น ในห้องแรกผมลืมบอก ว่าโครงการเค้าให้ Rescue Alarm ระบบแจ้งเตือนอุบัติเหตุภายในห้องน้ำ ที่คุณสามารถกดปุ่มขอความช่วยเหลือได้ทันที

พื้นที่อาบน้ำห้องนี้จะกว้างกว่าห้องแรกครับ และที่เราเห็นส่วนเว้าๆนั่น คือสามารถเดินเข้าไปหยิบของชั้นที่ผนังเซาะร่องเอาไว้ให้

มุมนี้ครับ มีส่วนของพื้นที่วางของใช้สำหรับอาบน้ำมาให้ แต่ต้องไปติดชั้นวางเพิ่มเอาเอง ไม่งั้นมันจะวางได้น้อยหน่อย ส่วนของ Shower มาตรฐาน

ห้องตัวอย่างอีกแบบ คือ 1 Bedroom Plus ขนาด 31.25 – 34.35 ตร.ม. ซึ่งจะเป็นทรงจตุรัส การกั้นห้องทุกส่วนยังเป็นสัดสั่วนมีประตูกั้นทั้งหมด โดยห้องนี้จะมีส่วนของห้องอเนกประสงค์อยู่ ซึ่งสามารถทำเป็นห้องนอนที่ 2 ได้หากจะอยู่สองคนแบบเป็นสัดส่วน ถึงแม้ห้องนี้จะเล็กหน่อย แต่ก็ยังได้พื้นที่ระเบียงส่วนตัวนะครับมาทดแทนกัน ความสำคัญน้ำหนักของห้องนี้จะอยู่ที่ Common Area หรือโถงรวมนั่นเอง

Image 1/18
65

65

ห้องนี้ผมจะทำเป็น Gallery แทนนะครับ พวกวัสดุต่างๆก็จะเหมือนๆกับห้องก่อนหน้า แต่จะได้เฟอร์นิเจอร์มากชิ้นกว่า เพราะห้องอัพไซส์ใหญ่กว่านั่นเองครับผม

ส่วนแปลนห้องแบบอื่นๆ ผมแปะเอาไว้ให้ตรงนี้นะครับ จะขาดแบบเดียวที่โครงการไม่ได้มีให้มาดูคือ 2 Bedroom เพราะเป็นยูนิตที่มีจำนวนน้อยมากๆ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 30 October 2018

  • Studio ขนาด 21.1 ตร.. (ช่วงราคา 1.69 – 2.1 ล้านบาท)
  • 1 Bedroom ขนาด 22.35 – 25.90 (ช่วงราคา 2.01 – 2.58 ล้านบาท)
  • 1 Bed Exclusive 25.95 – 30.05 (ช่วงราคา 2.25 – 2.96 ล้านบาท)
  • 1 Bed Plus ขนาด 31.25 – 34.40 (ช่วงราคา 2.86 – 3.26 ล้านบาท)
  • 2 Bedroom ขนาด 47.21 ราคาเริ่ม 4.11 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการแบบ Average ประมาณ 90,000 บาท/ตร.ม.
  • Promotion เฉพาะช่วง Presale รับส่วนลดมูลค่า 100,000 บาท

  • Studio / 1 Bedroom / 1 Bed Exclusive : จอง 10,000 และ ทำสัญญา 20,000
  • 1 Bed Plus / 2 Bedroom : จอง 20,000 และ ทำสัญญา 30,000
  • ดาวน์ประมาณ 12% ผ่อนดาวน์ 12 งวด
  • Fully Furnished  พร้อมเฟอร์นิเจอร์ Built-In และลอยตัวบางส่วน, แอร์ทุกห้อง
  • Kitchen & Sink + Hob & Hood by MEX
  • ฝ้าเพดานสูง 2.40 เมตร
  • Shuttle Bus ไปส่งรถไฟฟ้า MRT (ยังไม่ระบุสถานี, จำนวนรถและรอบ)
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม./เดือน  Update 17/02/20 >> 49 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล ของโครงการ Atmoz รัชดา-ห้วยขวาง ตั้งอยู่ในซอยสหการประมูล ใกล้กับแยกเหม่งจ๋าย บนถนน ประชาอุทิศ โดยโครงการต้องเข้าซอยมพอสมควร จากที่ตั้งโครงการทำเลจะอยู่ระหว่างย่านธุรกิจอย่างรัชดาภิเษก และ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือ เลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งทั้งสองย่านนี้จะมีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่ต่างกัน ทางด้านรัชดาภิเษกก็จะเป็นแหล่งธุรกิจใหม่ มีศูนย์การค้าและอาคารสำนักงานขึ้นมากมาย เพราะฉะนั้นถ้าจะมาเดินเล่น ช้อปปิ้งมาทางนี้จะมีสีสันมากกว่า และ บนถนนรัชดาภิเษกมีรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีศูนย์วัฒนธรรม ถ้าจะไปไหนมาไหนก็ต้องมาขึ้นที่ตรงนี้ ส่วนทางเลียบทางด่วนรามอินทราจะเป็นทำเลที่เป็นแหล่งรวมของ หมู่บ้านราคาแพง ร้านอาหารแบบนั่งชิวๆ ร้านใหญ่ๆ และ Community mall ชิคๆ เช่น CDC และ Crystal Park

การเดินทางโดยใช้รถ ถือว่าค่อนข้างสะดวกเนื่องจาก โครงการสามารถเข้าออกได้หลายทางโดยใช้ถนน ประชาอุทิศ สามารถเข้าเมืองได้โดยใช้ถนน รัชดาภิเษก หรือ ใช้เลียบด่วนรามอินทราที่อยู่ใกล้ๆไปได้ทั้งเข้าออกเมือง ภายในซอยเองถ้าตรงไปเรื่อยๆสามารถไปลัดเลาะออกซอยลาดพร้าว 80 ได้แต่ต้องเสียค่าผ่านทาง 10 บาทเนื่องจากเป็นซอยส่วนบุคคล สำหรับการจราจรบริเวณเหม่งจ๋ายเรียกได้ว่าเป็นทำเลที่ขึ้นชื่อเรื่องรถติดเนื่องจากเป็นซอยลัด และ ข้างทางมีร้านอาหารอร่อยๆ จำนวนมาก คนจึงมักมาจอดข้างทางกัน

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ ถึงแม้ตัวโครงการไม่ได้อยู่ถนนหลัก แต่ซอยสหการประมูล ถือเป็นซอยที่มีคนสัญจรค่อนข้างมาก มี Taxi ผ่านหน้าโครงการตลอดเวลา เรียกง่ายๆ ที่ปากซอยห่างไป 90 เมตรจะมีพี่วินจุดใหญ่ให้ใช้งาน, ที่ถนนประชาอุทิศก็มีสองแถววิ่งจากห้วยขวางไปจนถึงรามคำแหงด้วย และตัวโครงการยังมีรถ Shuttle Bus เอามารองรับให้ลูกบ้านไปส่ง MRT ห้วยขวางกับศูนย์วัฒนธรรม บนถนนรัชดาภิเษก อีกด้วย

การออกแบบ ตัวอาคารออกแบบเป็น Modern Contemporary ร่วมสมัย มีการใช้ Facade มาตกแต่งหน้าอาคารให้ดูมีรายละเอียดสะดุดตา มีส่วนด้านทิศใต้มี Facade บังสายตาจากภายนอก เหมาะสมำหรับกลุ่มคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว จุดเด่นอีกอย่างคือออกแบบให้ตัวอาคารมีการเชื่อมกันที่ดาดฟ้าครับ / ส่วนของแบบห้อง หลักๆจะเป็นห้องไซส์เล็กคอมแพคให้ราคาหยิบจับง่าย ส่วนใหญ่เป็นห้องตอนลึก แต่คำนึงถึงเรื่องช่องแสงในห้องค่อนข้างมาก ส่วนนั่งไม่ได้มืดเลย ฟังก์ชันห้องหลักๆค่อนข้างจะลงตัวแล้ว

วัสดุ ที่ทางโครงการให้ นับว่าเป็นไปตามมาตรฐานโครงการอื่นๆทั่วไป เช่น พื้นไม้ลามิเนต  ผนังทาสี และ กระเบื้องแกรนิตโต้ มีบางรายการที่ให้ค่อนข้างดี  งานโครงสร้างมีการใช้วัสดุที่ดีแข็งแรงทนทาน มีการออกแบบไว้รองรับการต่อขยายพื้นที่ มีแถม Air Condition, ชุดครัว ซิงค์ เครื่องดูดควัน เตาไฟฟ้า, Digital Door Lock, LED Lighting Motion Sensor, Thermostat, Rescue Alarm

สาธารณูปโภค ถ้าใครเคยผ่านตางาน AssetWise มาก่อนจะรู้ว่าเค้ามีแบรนด์อื่นๆอย่าง Brown, Modiz ซึ่งแบรนด​ Atmoz จะถูกวาง Position ที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดคือ จะเล่นกับเนื้อที่ดินขนาดใหญ่ เลยให้ส่วนกลางมาใหญ่หน่อย มีฟังก์ชันที่หลากหลายมากๆ ทุกอาคาร และทีเด็ดคือชั้น Rooftop เป็นส่วนกลางเก๋ๆอยู่ดาดฟ้าทั้งหมด และสามารถเดินเชื่อมไปมาหากันได้ พอมาดูๆแล้วนับเฉพาะเรื่องส่วนกลางคือเหมือนกับคอนโด High Rise เลยล่ะครับ

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับช่วงราคา AVG เฉลี่ยทั้งโครงการ 90,000 บาท/ตร.ม., 30 October 2018

  • ทำเล 7.25/10 – อยู่ในซอย แต่เป็นแหล่งงาน มีทางลัดเลาะหลากหลาย หาของกินง่ายสุดๆ
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – เข้าออกได้หลายเส้นทาง ใกล้ทางด่วน แต่มีที่จอดรถประมาณ 40%
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – เรียกรถง่าย ทั้ง Taxi, พี่วิน, มีสองแถวปากซอย, มี Shuttle Bus ไปส่งที่ MRT
  • วัสดุ 8/10 – ตามมาตรฐาน ให้เฟอร์นิเจอร์มาครบ ลูกเล่นเสริมเยอะ ดีไซน์สวย
  • แบบ 7.5/10 – ตัวอาคารโมเดิร์นร่วมสมัย การวางผังห้องทำได้ดี
  • สาธารณูปโภค 8.5/10 – ให้มาค่อนข้างเยอะ หลากหลาย อยู่ที่ชั้นดาดฟ้า และเชื่อมกันได้ทั้งหมด

  • MAIN – UPPER CLASS
  • 7.58 / 10.00

BOTTOM LINE

Atmoz รัชดา-ห้วยขวาง เหมาะกับคนที่ทำงานในย่านรัชดา-ห้วยขวาง หรือ ทาวน์อินทาวน์ ชอบหรือชินทำเลแถวนี้  มีทางลัดเลาะหลากหลาย ไม่เปลี่ยว อุดมสมบูรณ์หาของกินง่าย ยอมขยับเข้ามาในซอยหน่อย  มีห้องแบบ Studio – 2 Bedroomให้เลือก ราคาที่พอหยิบจับได้ ชอบใช้ Facilities ที่หลากหลายและขนาดใหญ่ มีงบประมาณ 1.69 – 4.1 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ 11,500 – 28,500 บาทต่อเดือน