สวัสดีครับ รีวิวฉบับที่ 147 Mr.Oe จะพาไปดูโครงการ Aspire งามวงศ์วาน กันนะครับ… โครงการนี้ เป็นโครงการขนาดใหญ่ ของ เดอะ แวลู พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ ในเครือของ AP ทำมาขายราคาล้านกว่า และเป็นโครงการที่ไม่ใกล้รถไฟฟ้าครับ

Fact @ 9 April 2012

  • Aspire งามวงศ์วาน
  • The Value Property Development (เครือ AP)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • คอนโด 28 ชั้น 2 Tower + อาคารจอดรถ 9 ชั้น 
  • 1,458 ยูนิต + 6 ร้านค้า
  • จอดรถ 70%
  • ที่ดินประมาณ 9-3-40 ไร่
  • 1 Bedroom 
  • พื้นที่ใช้สอย 28 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.5 ล้านบาท 
  • ราคาต่อตารางเมตรเริ่มต้นประมาณ  55,000 บาท
  • www.ap-thai.com

Aspire งามวงศ์วาน (55)

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

 

แผนที่โครงการ ตำแหน่งที่เป็นดาวสีฟ้า

โครงการอยู่ติดกับแยกพงษ์เพชร ก่อนถึงซอยชินเขต1 สิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆโครงการระยะเดิน มีร้านค้าร้านอาหาร มินิมาร์ท ปากซอยชินเขต1 เป็นที่พึ่ง มี The Mall, Lotus, Homepro เป็นห้างและที่ซื้อของเข้าบ้านที่ใกล้แะสะดวกที่สุด ไม่มีรถไฟฟ้าผ่านแนวนี้ จะไปไหนต่อไหนใช้รถส่วนตัว พี่วิน พี่ตู้ น้องรถเมล์ครับ การเดินทางคมนาคมเข้าออกเมือง สะดวกใช้ได้ มีทางด่วนใกล้ๆ แต่ว่าตอนเย็น และตอนเช้าวันทำงาน รถติดมากครับ

ทำเลที่ตั้งของโครงการ จัดอยู่ในระดับดีใช้ได้ สำหรับคนย่านนี้ อุดมสมบูรณ์ดี ไม่กันดาร แต่ช่วงรถติด เดินทางลำบากหน่อย

ผมมาจากในเมืองลงทางด่วน งามวงศ์วาน แล้วก็ต้องตรงไป มุ่งหน้าวิภาวดี แยกพงษ์เพชร มีสะพานข้ามแยก เห็น The Mall  อยู่ขวามือ

ถ้าขึ้นสะพานข้ามแยกมา จะเห็นน้องนานา ไรบรีน่า ใส่เสื้อแดงบนป้ายโฆษณา และเห็นตึก Aspire สีเขียวๆที่กำลังก็สร้างอยู่ อย่าเพิ่งดีใจ เพราะลงสะพานอันนี้แล้วมันเลยโครงการอ่ะ 🙂 ผมขึ้นผิดทาง

ที่ถูกต้องคือต้องไม่ขึ้นสะพาน ผ่านแยกมาจะเจอป้ายโฆษณาโครงการสีฟ้าๆ ตรงไปเห็นลิบๆอาคารสีฟ้าๆซ้ายมือนั่นแหละ สำนักงานขาย

หน้าโครงการ ที่รถกระบะกำลังออกมาคือ Site ก่อสร้างโครงการ เลยไปอีกนิด ตรงตึกฟ้าๆ นั่นนะครับ ถึงจะเป็นสำนักงานขาย โปรดสังเกตุด้านขวาจุดลงสะพานข้ามแยกมันเลยโครงการไปอีก ซึ่งเป็นข้อเสียอย่างแรง เพราะตอนเย็นรถจะติดตรงแยกมากเนื่องจากรอเลี้ยวเข้า The Mall แถมรถผู้ปกครองจอดรับส่งลูกหลานเรียนพิเศษอีก

คนคุ้นเคยทำเลนี้ เค้าก็จะยอมขึ้นสะพานเพื่อเลี่ยงรถติดตรงหน้า The Mall พอลงสะพานมาให้เบียดซ้ายเข้าซอยชินเขต1 แล้ววิ่งตรงเข้าไปจนเกือบจะสุดซอย จะมีซอยให้เลี้ยวซ้ายวนมาออกเลียบคลองประปา และเลี้ยวซ้ายอีกทีตรงแยกพงษ์เพชร เข้าโครงการได้

หน้าโครงการ อยู่ติดถนนงามวงศ์วานเลย

ปากซอยชินเขต1 เลยโครงการมาไม่กี่ก้าว ที่พึ่งของลูกบ้านที่นี่แน่ๆ

ทำเล Aspire งามวงศ์วาน จัดว่าดี และสะดวกในระดับหนึ่ง แต่เนื่องจากไม่ได้อยู่ในแนวรถไฟฟ้า ถ้าจะใช้ก็ต้องหวังพึ่งรถไฟฟ้าสายสีม่วงตรงแคราย ซึ่งถ้านั่งรถไปที่นั่นได้ ผมว่า ไปบางซื่อเลยจะดีกว่า ส่วนเรื่องน้ำท่วม ฝั่งนี้ปี 54 ไม่รอด หวังว่าคงจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว ไม่ควรจะเกิดขึ้นอีกครับ

 

เจาะลึกตัวสินค้า

 

โมเดลโครงการ ด้านขวาคือถนนงามวงศ์วาน ด้านหน้าโครงการเป็นสวนเล็กๆ ตึกหน้าใกล้ถนนคือตึก South ถัดมาเป็นตึก North ตรงกลางระหว่างตึกทั้งสอง เป็น Lobby กลางใช้ร่วมกัน ซ้ายมือสุดตึกขาวๆคืออาคารจอดรถ 9 ชั้น ที่มีสระว่ายน้ำและ Fitness อยู่บนดาดฟ้า เวลาจอดรถเสร็จ ต้องเดินมาที่ Lobby กลาง โดยลอดใต้ตึก North มา ซึ่งคอนโดลักษณะนี้ การใช้งานจริงไม่ค่อยจะสะดวกนะครับ เดี๋ยวจะค่อยๆอธิบายไปเรื่อยๆนะ 🙂

อีกด้านหนึ่ง ซ้ายมือคือถนนงามวงศ์วาน ตึกด้านซ้ายสุดคือ South ถัดมาเป็น North และขวาสุดสีขาวคืออาคารจอดรถ

ทางเข้าโครงการ จากถนนงามวงศ์วาน จัดสวนและหน้าตาดูดีครับ โครงการร่นระยะไปด้านหลังตามกฎหมาย สังเกตุพื้นที่สี่เหลี่ยมด้านซ้ายที่กินเว้าเข้ามาในโครงการ นั่นคือตึกร้างนะครับ ตึก  South  ด้านทิศตะวันตก ที่ต่ำกว่าชั้น 10 โดน… ได้วิวที่ไม่ค่อยจะสวยงามสบายตาเท่าทิศอื่น

สวนด้านหน้า จัดถนนและ Landscape แนว Free Form เพราะที่ดินมันเหลี่ยมเหลือเกิน เอาเส้นโค้งมาลบมุมลบเหลี่ยมหน่อย

สวนด้านหลัง บริเวณอาคารจอดรถ นั่งเล่น เดินเล่นได้จริงจังหน่อย

อาคารจอดรถ 9 ชั้น จอดได้ 70% ดาดฟ้าเป็น สระ สวน และ Fitness แต่ใช้งานลำบากเพราะ ตอนกลางวันร้อนแน่ๆ การเดินมาว่ายน้ำหรือใช้งานก็ไม่สะดวกเหมือนอยู่ในอาคารเดียวกัน เวลาต้องรีบไปข้างนอกกว่าจะไปถึงรถและลิฟท์ที่จอดรถมีตัวเดียวด้วย คงเสียเวลาพอสมควร ส่วนขากลับบ้านหอบของกลับมาเยอะๆ ก็ไม่สนุกแน่นอน

โถง Lobby  ส่วนกลางระหว่าง 2 ตึก ดูดีจริง สำหรับคอนโดราคานี้ แต่ใช้ไม่สะดวก

ห้องซักผ้าส่วนกลาง ที่ทำเป็นที่นั่งรอสะดวกดี

ที่นั่งเล่นด้านนอก

สระว่ายน้ำบนดาดฟ้าอาคารจอดรถ

ดูของจริงกันครับ ตึก South ตึกด้านหน้า ดูเหมือนว่าทำเลสะดวกกว่า เดินเข้ามาจากหน้าโครงการนิดเดียว จริงๆ เดินเท่ากันกับตึก North นะครับ เพราะว่าต้องมาขึ้นตึกที่ Lobby ตรงกลางเหมือนกัน

ถ้าหันหน้าเข้าหาโครงการ ด้านซ้ายของตึก South คือทิศตะวันตก ถูกประกบด้วยตึกร้าง ด้านขวาทิศตะวันออก ถูกประกบด้วย Apartment และถัดเข้าไปเป็นโรงเรียนอนุบาล ตึก  South จึงควรเลือกชั้น 10 ขึ้นไปจึงจะได้วิวที่ พอรับได้

Plan ชั้น 1 มีร้านค้า 6 unit , Lobby ร่วมทั้งสองตึก แต่ละตึกมีลิฟท์โดยสารตึกละ 3 ตัว Service ลิฟท์ ตึกละ  1 ตัว ตก 240 ห้องต่อ 1 ลิฟท์ ถือว่า Load เยอะไป ต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็น ชั้นนี้จะเป็นทางเดินจากด้านซ้ายคืออาคารจอดรถมาตรงกลาง โถง Lobby ที่มีลิฟท์แยกกันตึกใครตึกมัน จะขึ้นลิฟท์ก็ต้องเดินมาตรงนี้ทั้งสองตึก ลองนึกภาพเวลาจะไปสระว่ายน้ำ โดยลงลิฟท์มาที่ห้อง Lobby และเดินไปที่ตึกจอดรถ และรอลิฟท์ที่ตึกจอดรถที่มีอยู่แค่ตัวเดียว ไปที่ชั้น9 วันไหนมีเด็กๆใช้สระเยอะ ลิฟท์อาจจะเปียกเละเทะได้เลย

ชั้นสอง เริ่มมี Unit ขายแล้ว สำหรับใครที่ไม่สนใจวิว ชั้นนี้ก็น่าสนใจนะครับ ได้สะดวก ขึ้นลงบันไดง่าย ไม่ต้องไปสนใจเรื่อง Lift กับเดินไป Lobby แต่ถ้าจะเลือกชั้นล่างๆแบบนี้ แนะนำตึก North ฝั่งตะวันออกครับ อาจจะเจอโรงเรียนอนุบาลหน่อยนะครับ

ชั้น 3-7 คล้ายกับชั้น 2 แต่ขึ้นลงบันไดไม่สนุกละ คงต้องใช้ลิฟท์ วิวตึก South ทั้งสองฝั่งถือว่าค่อนข้างย่ำแย่ เหมาะสำหรับคนไม่สนใจเปิดหน้าต่างดูวิวเลย ทิศตะวันออกถูกขนาบข้างด้วย Apartment เหลือ Unit ที่ไม่โดนบังแค่ 3-4 unit ด้านซ้ายซึ่งก็วิวไม่สวยอยู่ดี ส่วนทิศตะวันตก เจอตึกร้างเข้าไปเต็มๆ

 

ชั้น 8-9 คล้ายกัน แต่พ้นระยะตึกบังแล้ว สำหรับตึก South  แต่วิวก็ไม่ดีอยู่ดี

ชั้น 10-28 เลือกได้ตามสบายแล้ว สำหรับเรื่องวิว แต่ชั้น10-15 วิวมุมก้ม ของตึก South ไม่ดีเท่าไร

Apartment ที่อยู่ติดตึก South ด้านทิศตะวันออก แนบชิดสนิทขนาดนี้ รับรองไม่ต้องดูวิว แถมยังอยู่ไม่สบายเพราะไม่ได้ Privacy จะทำอะไรก็ต้องปิดม่าน พูดกันตรงๆ ถ้าทำเลไม่ได้อยู่ใจกลางเมืองที่ล้อมรอบไปด้วยตึกแต่แรก ตึกที่อยู่ติด Apartment ให้เช่าอื่น ไม่ใช่ตึกเพื่อนบ้านในโครงการเดียวกัน แบบนี้ ผมว่า ไม่น่าอยู่ครับนอกจากราคาถูกกว่าปกติมาก

โครงการ ตอนนี้กำลังก่อสร้าง แต่เนื่องจากอยู่ติดโรงเรียนและชุมชนข้างเคียงเยอะ ก็อาจจะสร้างช้าหน่อย แนวต้นไม้ที่เห็นสูงระดับชั้น 4 เป็นของโรงเรียนอนุบาล

อีกมุม

ภายในสำนักงานขาย

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • ห้องออกกำลังกายบนดาดฟ้าอาคารจอดรถ
  • สระว่ายน้ำบนดาดฟ้าอาคารจอดรถ
  • ลิฟท์โดยสารตึกละ 3 ตัว, Service Lift 1 ตัว
  • สวนด้านหน้าและหลังโครงการ และสวนที่ดาดฟ้าอาคารจอดรถ
  • Lobby รวม
  • ห้อง Laundry
  • ร้านค้า
  • ที่จอดรถ 70%
  • ระบบ CCTV / Access Card

Product Walkthrough

ห้องมีขนาดเดียว 28 ตารางเมตร แต่มีสองรูปแบบคือ 1 Bedroom TypeA และ 1 Bedroom TypeB พาไปดู Type A ก่อนนะครับ

อธิบายผังห้องนี้นิดนึงนะครับ เปิดประตูเข้ามาจะเป็น Living Room ที่มีส่วนรับประทานอาหารทางขวา Pantry ครัวและตู้เย็นทางซ้าย ถัดไปเป็นโซฟานั่งเล่น และระเบียง คอมแอร์วางพื้นไม่สวยน่าจะเอาไปแขวนมากกว่า ห้องนอนมีพื้นที่มากหน่อยสำหรับห้องขนาด 28  ตรม ประตูห้องนอนเป็นบานเลื่อน ห้องน้ำเข้าจากห้องนอน เป็นแบบยืนอาบ

อ้อ ผังห้องนี้กับห้องตัวอย่างที่จะพาไปดูมันสลับด้านกันนะครับ

เปิดประตูเข้ามาเจอ Living Room หน้าตาแบบนี้ ส่วนห้องนี้ค่อนข้างแคบหน่อย

โต๊ะทานอาหาร ที่คงวางชามมาม่าได้สองชามอ่ะนะ เล็กได้ใจดีมาก ห้องนี้เวลาไปดูเองจะดูแคบหน่อยเพราะ Prop เยอะเหลือเหิน แถมต่อเติมผนังให้เป็นชั้นวางของด้วย ก็เลยดูแคบกว่าปกติ

ผนัง ด้านนี้วาง Pantry, Side Board และเป็นทางเข้าห้องนอน

หน้าตา Pantry ตำแหน่งติดตั้งปลั๊กเหนือ Pantry เตี้ยไปนิด แต่เค้าเป็น Plug กันน้ำมีฝาปิด ก็โอนะ

ระเบียงขนาดพอประมาณ ตามผังห้องจะวางคอมแอร์ที่พื้น ผมว่าเปลืองพื้นที่น่าดู ย้ายไปแขวน แล้วติดกริลระบายอากาศให้ดันอากาศร้อนออกข้างนอกจะดีกว่า ส่วนเครื่องซักผ้าก็วางใต้คอมแอร์อีกที พื้นที่มันน้อยต้องใช้สอยให้ลงตัว อ้อสังเกตุเห็นสันธรณีระเบียงกันไหม สูงได้ใจมากร่วม 20 ซม เวลาเดินออกไปข้างนอกไม่ระวังนี่มีสะดุดอันตรายนะครับ

ประตู กระจกบานเลื่อน กั้นห้องนอน

ห้องนอน วางเตียงขนาดเล็กกว่าปกติ ทำให้ดูกว้าง อยู่จริงใส่เตียง 6 ฟุต ต้องเผื่อระยะด้วยนะครับ ข้างเตียงมีวางโต๊ะทำงานเล็กๆไว้ด้วย

ห้องนอนอีกมุม ได้หน้าต่างบานกระทุ้งนะครับ

ระยะปลายเตียง พอเดินผ่านได้ แต่ถ้าจะติดทีวีต้องแขวนติดผนังเท่านั้น และจะได้ทีวีแนวเอียงๆ เพราะติดประตูบานเลื่อน ให้เลือกขายึดทีวีที่ปรับเอียงได้นะครับ จะได้นอนดูสบายขึ้น

ทางเข้าห้องน้ำ ในห้องนอน ประหลาดตาที่สุดคือติดบัวพื้นตรงธรณีประตูเข้าห้องน้ำด้วย

ธรณีประตูเข้าห้องน้ำ ยกซะสูงเลย อันนี้ก็ระวังสะดุดเช่นกัน

อ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ของ Cotto

อ่างล้างหน้า

ก๊อกน้ำของ Prema

Shower Box ธรณีประตูจะสูงไปไหนเนี่ย

ฝักบัว และที่วางของติดมาให้สำเร็จรูปแล้ว

 

ผังห้อง Type B ลงตัวและดูโอเคกว่ามาก เป็นสัดส่วน ที่ดีมากคือ ห้องน้ำหับครัวอยู่แนวเดียวกับระเบียง ผมแนะนำว่า ทำประตูกระจกบานเลื่อน กั้นส่วนครัวนี้เลย ถ้าทำอาหารจะได้ปิดส่วนนี้ และเปิดระบายอากาศออกระเบียงได้ ห้องนี้ผังห้องสวยครับ จัดได้ดี และปรับเปลี่ยนแต่งให้ลงตัวได้เหมาะกับการใช้งานดีมาก

ธรณีประตูทางเข้าห้อง เป็นลามิเนต ไม่ค่อยทนเดินเข้าเดินออก แม่บ้านด้านนอกถูพื้นลงน้ำเข้าไป บวมและหลุดล่อนง่ายมาก

ส่วน Living Room มองจากห้องนอนออกไป ระยะวางทีวีแคบหน่อย วางทีวีได้ขนาดไม่น่าเกิน 40 นิ้ว

โซฟานั่งเล่น ด้านซ้ายของโซฟามีพื้นที่ว่างพอจะวางโต๊ะทำงานได้นะครับ

ห้องนอน

ห้องนอนตรงนี้มีจุดเด่น ที่ผนังลบเหลี่ยม และใส่กระจกให้โปร่ง ไม่ทึบ ข้อดีคือโปร่งโล่งดีมาก ข้อเสียคือ ติดทีวีแขวนผนังไม่ได้ เพราะพื้นที่ ที่เหลือเค้าวางตู้เสื้อผ้า

โต๊ะทานข้าว ขนาดเล็ก ทานอาหารจานเดียว ถ้าอยู่จริงวางโต๊ะพับได้ เก้าอี้พับได้ จะใช้ครัวได้สบายกว่านี้มาก

Pantry ครัว ชุดนี้ ตำแหน่งนี้ ลงตัวมากกว่า Type A เยอะ เสียดายที่พื้นเป็นลามิเนต ถ้าเป็นกระเบื้องจะดีกว่ามาก ทำความสะอาดง่ายดีเวลาเลอะเทอะ

พื้นที่ยืนทำครัว มืดไปนิด ต้องขออภัยนะครับ ถ่ายรูปยังไม่เก่ง อยากให้ดูส่วนธรณีประตูออกระเบียง สูงมากๆ ไม่ชอบครับ เพราะเคยสะดุดบ่อยๆ คนไม่เคยซักผ้า เก็บผ้าที่ระเบียงเวลาฝนตก ไม่เข้าใจหรอก

เตาไฟฟ้าสองหัวพร้อมที่ดูดควัน

ห้องน้ำเหมือน Type A

Shower Box ธรณีก่อสูงเหมือน Type A

Price @ 9/04/2012

  • 1 Bedroom ตึก South ชั้น 23 เนื้อที่ 28.5 ตารางเมตร Type B ราคา 1.75 ล้านบาท หรือ 61,400 บาทต่อตารางเมตร
  • 1 Bedroom ตึก South ชั้น 4 เนื้อที่ 28 ตารางเมตร Type B ราคา 1.57 ล้านบาท หรือ 56,000 บาทต่อตารางเมตร

  • Fully Fitted ห้องเปล่า
  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 30,000 บาท
  • ค่ากองทุน 350 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

เจาะลึกรวบยอด

โครงการ Aspire งามวงศ์วาน ตั้งอยู่ในทำเลที่พอใช้ได้สำหรับคนที่ต้องการอยู่อาศัยในย่านนี้อุดมสมบูรณ์พอสมควร มีร้านอาหาร ร้านค้า มินิมาร์ท Lotus, The Mall, HomePro, Pantip,โรงพยาบาลนนทเวช และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต เรียกว่าของกินของใช้สะดวกพอสมควร แต่จุดบอดด้านที่ตั้งคือดันติดกับตึกร้างและ Apartment ข้างเคียงแบบแนบชิด ทำให้ดูบรรยากาศรอบข้างไม่สุนทรีย์เท่าไร

ในด้านการคมนาคม ถือว่าด้อยกว่าโครงการในย่านนี้ที่เกาะมาทางแคราย รัตนาธิเบศน์พอสมควร ในระดับราคาใกล้เคียงกันนะ เพราะทางนั้นเค้าได้รถไฟฟ้าสายสีม่วงด้วย ทางเลือกในการเดินทางมาก็สะดวกกว่า เนื่องจาก Aspire  ดันอยู่ติดสะพานข้ามแยก พอข้ามแยกด้วยสะพานมามันก็เลยไปเลย การกลับรถหรือติดไฟแดงพงษ์เพชร ไม่ใช่เรื่องน่าสนุกเลย ติดได้ใจมาก เดินทางด้วยรถยนต์สะดวกแต่รถติดมากๆ ส่วนถ้าไม่ใช้รถถือว่าสะดวกพอสมควร มีป้ายรถเมล์ตรงซอยชินเขต1 เลยหน้าโครงการไปนิดเดียว ถ้ามีรถไฟฟ้าล่ะก็แจ่มเลย

การออกแบบโครงการ โดนบังคับด้วยลักษณะเนื้อที่ดินที่เป็นแนวยาว ออกแบบมาได้โอเค แต่อยู่ไม่สบายเท่าที่ควร จริงๆแล้ว ถ้าทำที่จอดรถอยู่ในตึก และแยกตึกกันไปเลยจะดีกว่ามาก ห้องที่พักจะได้ถูกยกสูงขึ้นไปด้วย พ้นระยะบังของตึกข้างเคียง การเอาที่จอดไปด้านหลังโครงการแล้วให้เดินมา มันไม่สะดวกเท่าที่ควร ส่วนห้องพักแบบ Type B เด่นและลงตัวกว่า Type A  มากๆ ข้อเสียเรื่องธรณีประตูในทุกที่นี่ แล้วแต่มุมมองนะครับ พอดีผมไม่โปรดอ่ะนะ 🙂

Facility วางไว้ที่ตึกจอดรถ แถมวางไว้บนดาดฟ้า ใช้งานลำบาก ร้อนแน่ๆ และการต้องเดินจากห้องมาขึ้นลิฟท์ที่จอดรถที่มีตัวเดียว จะไม่เอื้อให้อยากจะไปใช้งานเท่าไร ที่สำคัญขนาด Facility  เมื่อเทียบกับจำนวนผู้พักอาศัย น่าจะแออัด

คุณภาพวัสดุก็ต้องจัดว่าโอเคในระดับของ ECONOMY CLASS ที่ตารางเมตรละ 56,000 – 60,000 บาท ซึ่งจัดสเปคของได้ตรงตาม Segment ทางการตลาด ห้องน้ำดี Pantry OK แต่จัดของมาให้น้อยไปหน่อย

 

Judgement

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 58,000 บาทต่อตารางเมตร Apr09,2012

  • ทำเล 7.5/10 – ทำเลพอใช้ได้ เหมาะสำหรับคนย่านนี้
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – สะดวกมากพอควร ที่จอดเยอะ แต่รถติด
  • ไม่ใช้รถ  8/10 – สะดวก
  • วัสดุ 8/10 – คุณภาพวัสดุใช้ของที่เหมาะสม
  • แบบ 7/10 – ไม่สะดวกต่อการพักอาศัยเท่าที่ควร
  • สาธารณูปโภค 6.5/10 – มีแต่ไม่สะดวก

  • ECONOMY CLASS
  • 7.5 / 10.00

BOTTOM LINE

Aspire งามวงศ์วาน เหมาะกับคนย่านนี้ ที่ไม่สนใจคอนโดใกล้รถไฟฟ้า ไม่ค่อยได้ว่ายน้ำหรือออกกำลังกาย ชอบคอนโดสะดวก ในทำเลย่านนี้ที่เลือกแล้ว ไม่สนใจวิว และมีงบประมาณ  1.5 ล้านบาทขึ้นไป

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ

condo-2-banner-aspire_resize