รีวิวฉบับที่ 1384 … สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมคอนโดในย่านสุทธิสาร-ลาดพร้าว กับโครงการ Asher สุทธิสาร เป็นคอนโด Low Rise ในซอยพิบูลย์อุปถัมภ์ (ลาดพร้าว48) ตั้งอยู่ในซอยที่อยู่ระหว่างถนนลาดพร้าวและสุทธิสาร สามารถเดินทางไปยังถนนหลักอื่นๆอีกหลายสายทั้ง สุทธิสาร รัชดาภิเษก ประชาอุทิศ และ ลาดพร้าว สามารถต่อรถไป MRT ได้ ออกแบบในสไตล์โมเดิร์น เน้นอยู่อาศัยทำเลชุมชน มีส่วนกลางหลักๆให้ใช้ครบ ในราคาน่าสนใจเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท จะเป็นอย่างไร เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

Fact @ 6 July 2017 

  • Asher Sutthisan (แอชเชอร์ สุทธิสาร)
  • บริษัท เอ พลัส เรียลเอสเตท จำกัด
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ซอยลาดพร้าว 48 แยก 3-3 เขตห้วยขวาง
  • คอนโด Low Rise 7 ชั้น 1 อาคาร 78 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 14 ยูนิตที่ชั้น 2-6
  • ที่จอดรถที่ชั้น 1 ไม่รวมจอดซ้อนคันประมาณ 25 คัน
  • ที่ดินประมาณ 215 ตร.วา
  • เริ่มก่อสร้าง :  ก.พ. 2561
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : พ.ค. 2562
  • 1 Bedroom 24 – 28 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการประมาณ 62,083 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุดประมาณ 62,083 บาท/ตร.ม. – สูงสุด ประมาณ 66,712 บาท/ตร.ม.
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • โทร  : 088-088-8449
  • โครงการจะเปิด Grand Opening 15 ก.ค. นี้ 

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด :  13.793906, 100.586430

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ Asher สุทธิสาร ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว48 แยก 3-3 โดยภาพรวมของทำเลในย่านนี่ จัดเป็นย่านพักอาศัยที่มีคนอาศัยอยู่เยอะพอสมควร สังเกตได้จากจำนวนบ้านและชุมชนเดิมในพื้นที่ ตลอดจนหอพักและอพาร์ตเมนต์ที่มีอยู่มากมายตามซอยหลักและซอยย่อยต่างๆ ด้วยเป็นทำเลที่ตั้งอยู่ระหว่างถนนสายหลัก 2 สาย คือ ถนนลาดพร้าว และ ถนนสุทธิสาร จึงทำให้การเข้า-ออก เชื่อมต่อไปยังพื้นที่ต่างๆได้สะดวก แต่ก็ต้องทำใจกับเส้นทางที่อาจจะต้องเข้าออกซอยเยอะหน่อย และถนนซอยก็ไม่ได้ใหญ่มาก รวมไปถึงความหนาแน่นในความเป็นย่านชุมชน มีรถวิ่งผ่านไปมาในซอยลาดพร้าว 48 อยู่ค่อนข้างเยอะ ในส่วนของที่ตั้งโครงการจากซอยลาดพร้าว48 แยก 3-3 ห่างจากถนนลาดพร้าวประมาณ 700 เมตร ซึ่งเป็นซอยย่อยแยกออกมา จึงเป็นทำเลที่ค่อนข้างสงบเงียบกว่า รถวิ่งผ่านไม่มาก และส่วนใหญ่โดยรอบยังเป็นบ้านพักอาศัย โดยโครงการอยู่ห่างจากถนนสุทธิสารประมาณ 900 เมตร อยู่ห่างจากแยกรัชดา-สุทธิสาร ซึ่งเป็นที่ตั้งของ MRT สุทธิสาร โดยระยะจากโครงการถึง MRT สุทธิสารประมาณ 1.7 กิโลเมตร เราสามารถเดินออกมาบริเวณในซอยลาดพร้าว 48 เพื่อมาเรียกพี่วินหรือแท๊กซี่ไป MRT ได้

ความอุดมสมบูรณ์จากปากซอยจะมีร้านค้าร้านอาหารมากมาย โดยเฉพาะตลาดเมืองไทยภัทรที่เป็นตลาดขนาดใหญ่ มีทั้งของกินของใช้ให้เลือกเยอะ เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นแหล่งออฟฟิศ มีออฟฟิศใหญ่ของเมืองไทยประกันชีวิตอยู่ ดังนั้นช่วงเช้า ๆ สาย ๆ อาหารการกินไม่ต้องห่วงค่ะ แถมมีตลาดนัดเสื้อผ้าให้จับจ่ายกันอีกด้วย ถ้ามาทางถนนสุทธิสารยังมี Lotus Express ให้ซื้อของ ส่วนปากทางซอยลาดพร้าว 48 ตรงนี้รถจะเยอะหน่อยเพราะซอยนี้เป็นซอยลัดจากสุทธิสารมาลาดพร้าวได้ หลายๆ คนมักจะใช้เส้นทางนี้เนื่องจากเชื่อมต่อกับถนนเล็กๆ  อีกมากมาย แต่เมื่อออกมาลาดพร้าวก็สามารถมาจับจ่ายที่ตลาดโชคชัย 4 ตลาดสะพาน 2 ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ได้ค่ะ และแม้ว่าโดยรอบโครงการจะไม่มีห้างสรรพสินค้าหรือแหล่งชอบปิ้งใหญ่ ๆ แต่ก็ไปไม่ยาก จะอยู่ในระยะ 4-5 km. ถ้านั่งรถไฟใต้ดิน MRT หรือขึ้นรถเมล์ไม่ไกลก็ถึง เช่น เซ็นทรัลลาดพร้าว UnionMall เซ็นทรัลพระราม 9

สำหรับคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวค่อนข้างสะดวกเนื่องจากถนนเส้นนี้เชื่อมต่อกับถนนหลายเส้น มีทางลัดเลาะไปออกถนนใหญ่ได้หลายทางทั้งถนนลาดพร้าว ซึ่งถ้าเราออกจากปากซอยที่เชื่อมกับถนนลาดพร้าวทางปากซอยลาดพร้าว 48 หรือจะลัดเลาะไปทางซอยลาดพร้าว(ลาดพร้าว 64) ก็สามารถกลับรถแล้วไปทะลุไปเส้นเลียบทางด่วน(ถนนประดิษฐ์มนูธรรม)ได้ไม่ยาก หรือใช้เส้นทางวิ่งตามซอยย่อยมาเชื่อมต่อกับซอย 20 มิถุนาที่เชื่อมกับประชาอุทิศ สามารถไปเหม่งจ๋ายและเทียมร่วมมิตรได้  นอกจากนี้ถนนสุทธิสารเองสามารถวิ่งตรงผ่านแยกที่ตัดกับถนนรัชดาภิเษกและตรงไปผ่านถนนวิภาวดีรังสิต มาสุดที่ถนนพหลโยธิน ซึ่งถ้าวิ่งตรงต่อไปจะเป็นถนนประดิพัทธิ์และไปสุดที่ถนนสามเสน ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งการมีเส้นทางลัดเลาะเป็นตัวเลือกแบบนี้ก็มีข้อดีคือช่วยหนีรถติดในเวลา Prime time ส่วนทางด่วนก็มีทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ที่ห่างจากโครงการประมาณ 5 กิโลเมตรและทางด่วนพระราม 9 ที่ห่างจากโครงการประมาณ 7 กิโลเมตร

เส้นทางที่ใช้ในการเดินทางไปโครงการในวันนี้จะไปทางถนนลาดพร้าว จากแยกรัชดา-ลาดพร้าวไปตามถนนลาดพร้าวฝั่งมุ่งหน้าไปรามคำแหง วิ่งผ่านแยกภาวนา และตลาดสะพาน 2 จนมาถึงแยกโชคชัย 4 ระยะทางประมาณ 2.3 km. ให้กลับรถไปถนนลาดพร้าวอีกฝั่งเพื่อไปเข้าซอยลาดพร้าว 48 วิ่งย้อนกลับมาประมาณ 800 m. แล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยลาดพร้าว 48 แล้ววิ่งตรงตามเส้นทางถนนซอยมาเรื่อยๆ จนเจอทางสามแยก ให้เลี้ยวซ้ายเข้า ซอยลาดพร้าว 48 แยก 3-3 แล้ววิ่งตรมาอีกประมาณ 130 m. ที่ตั้งโครงจะอยู่ทางซ้ายมือ ปัจจุบันได้ล้อมรั้วไว้แล้ว สังเกตไม่ยากค่ะ

จากแยกลาดพร้าวไปตามถนนลาดพร้าวฝั่งมุ่งหน้าไปรามคำแหง วิ่งผ่านแยกภาวนา

วิ่งตรงมาตามเส้นทางถนนลาดพร้าวมาเรื่อยๆ จะผ่านตลาดสะพาน 2 ทางซ้ายมือ

วิ่งตรงมาตามเส้นทาง จนมาถึงแยกโชคชัย 4 ให้ชิดขวาเพื่อกลับรถไปถนนลาดพร้าวอีกฝั่งเพื่อไปเข้าซอยลาดพร้าว 48

เมื่อกลับรถแล้วให้ตรงไปถนนลาดพร้าวอีกฝั่งวิ่งย้อนกลับมาประมาณ 800 m. แล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยลาดพร้าว 48

จากวิ่งตรงตามเส้นทางถนนซอยมาเรื่อยๆ โดยภายในซอยจะเป็นถนนบังคับเลี้ยวไปทางซ้ายมือตามในภาพ

วิ่งตรงตามเส้นทางถนนซอย ซอยลาดพร้าว 48 จนเจอทางสามแยกจุดสังเกตคือจะมีหอพักสีฟ้า-ขาว ตรงทางแยกพอดี ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยลาดพร้าว 48 แยก 3-3

เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าซอยลาดพร้าว 48 แยก 3-3 แล้ววิ่งตรงมาอีกประมาณ 130 m. ที่ตั้งโครงจะอยู่ทางซ้ายมือ ปัจจุบันได้ล้อมรั้วไว้แล้ว

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ Asher สุทธิสาร ด้านหน้าทางทิศตะวันตกจะติดกับถนนซอยลาดพร้าว 48 ซอย 3-3 และฝั่งตรงเป็นบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น , บ้านพักอาศัยสูง 3 ชั้น  และทางทิศเหนือของโครงการ จะติดกับบ้านพักอาศัยส่วนบุคคล สูงประมาณ 2-3 ชั้น เช่นกัน ทางทิศตะวันออกของโครงการจะติดกับพื้นที่ว่าง และบ้านพักอาศัยสูง 3 ชั้น  ส่วนทางทิศใต้จะติดถนนซอยลาดพร้าว 48 ซอย 3-3 และฝั่งตรงเป็นบ้านร้านซัก-รีดสูง 2 ชั้น , คลังเก็บสินค้าสูง 3 ชั้น   โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นชุมชนแนบราบตั้งเดิมในพื้นที่ ส่วนมาเป็นบ้านพักอาศัยส่วนบุคคล ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ ถ้าเลือกห้องพักที่มีความสูงตั้งแต่ชั้น 4 ขึ้นไปก็จะได้วิวเปิด ไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม หรือโรงงานที่ก่อให้เกิดมลภาวะทางกลิ่นและเสียง จากถนนลาดพร้าวจะต้องใช้ระยะทางจากถนนหลักด้านหน้าเพื่อเข้าสู่โครงการประมาณ 700 ม.

ซอยลาดพร้าว 48 ซอย 3-3 ภายในซอยจะเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน 2 เลน บริเวณต้นซอยจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร เข้าไปด้านในช่วงบริเวณต้นซอยแยก 3-3 ที่ตั้งโครงการจะเป็นบ้านพักอาศัยเกือบทั้งหมดที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางขวามือ โดยจะห่างจากปกซอยเข้ามาประมาณ 700 m. ปัจจุบันทางโครงการได้ล้อมรั้วโครงการและติดป้ายไว้เรียบร้อย

เลยถัดเข้าไปในซอยทางฝั่งทิศตะวันตก ที่ติดกับพื้นที่โครงการก็จะเป็นบ้านพักอาศัยเกือบทั้งหมด

ซอยลาดพร้าว 48 ซอย 3-3 ที่ตั้งโครงการจะเป็นซอยที่แยกย่อยออกมาจากซอยหลัก ลากพร้าว 48  มีข้อดีของที่ตั้งลักษณะนี้คือ เป็นทำเลเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน ไม่มีรถวิ่งผ่านตลอดเวลา ทำให้ไม่มีเสียงรบกวนจากการจราจร และไม่มีอาคารสูงบดบังวิวหรือทัศนียภาพโดยรอบ

มองย้อยกลับมาทางฝั่งทิศตะวันตก ตรงข้ามจะเป็นบ้านพักอาศัยสูง 2-3 ชั้น มีร้านขายของชำเล็กๆอยู่ตรงข้าม

บริเวณซอยลาดพร้าว 48 ซอย 3-3 ที่ติดกับพื้นที่โครงการทางฝั่งทิศใต้ ฝั่งตรงเป็นบ้านร้านซัก-รีดสูง 2 ชั้น , คลังเก็บสินค้าสูง 3 ชั้น

ที่ติดกับพื้นที่โครงการทางฝั่งทิศตะวันออกจะติดกับบ้านพักอาศัยส่วนบุคคล สูงประมาณ 2-3 ชั้น ถ้าใครเลือกห้องทางฝั่งนี้ควรเลือกห้องพักที่มีความสูงตั้งแต่ชั้น 4 ขึ้นไปก็จะได้วิวเปิดที่มองพ้นบ้านทางด้านข้าง

มองย้อยกลับมาทางฝั่งทิศตะวันออก ตรงข้ามจะเป็นบ้านร้านซัก-รีดสูง 2 ชั้น , คลังเก็บสินค้าสูง 3 ชั้น  

สำหรับสำนักงานขายโครงการ Asher สุทธิสาร จะไม่ได้อยู่ตำแหน่งเดียวกับที่ตั้งโครงการ โดยจะแยกออกมาตั้งอยู่ในบริเวณซอย 20 มิถุนา ซึ่งห่างจากที่ตั้งโครงมาประมาณ 1 km. ซึ่งก็ยังอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน สามารถขับลัดเลาะซอยไปได้

บรรยากาศภายในสำนักงานขาย มีเจ้าหน้าที่คอยให้ข้อมูลและแนะนำโครงการ ภายในจัดที่นั่งสำหรับลูกค้าและผู้มาเยี่ยมชมโครงการ ด้านในจะมีห้องตัวอย่างให้ชม

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ – 800 m.
  • ตลาดสดสะพาน 2 – 1.1 km.
  • ตลาดโชคชัย 4 – 1.7 km.
  • อาคารเมืองไทยประกันชีวิต – 2 km.
  • ตลาดห้วยขวาง – 3.7 km.
  • The Street รัชดา – 4 km.
  • บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า รัชดาภิเษก – 4.1 km.
  • เอสพลานาด รัชดา – 4.8 km.
  • เซ็นทรัล ลาดพร้าว – 5 km.
  • Union mall – 5.5 km.
  • เซ็นทรัล พระราม 9 – 5.4 km.
  • ฟอร์จูน ทาวน์ – 5.9 km.
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย – 6.2 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

ภาพจำลองภายนอกด้านหน้าของโครงการ Asher สุทธิสาร เป็นคอนโด Low Rise สูง 7 ชั้น 78 ห้อง จัดเป็นคอนโดมิเนียมขนาดเล็กไม่ใหญ่มาก เน้นการอยู่อาศัยเป็นหลัก ตัวอาคารเป็นรูปสี่เหลี่ยม หันหน้าโครงการออกถนนซอยลาดพร้าว 48 แยก 3-3 ตัวอาคารใช้โทนสีเข้มและอ่อนไล่โทนสีน้ำตาล ตกแต่งรอบตัวตึก ชั้น 1 เป็นชั้นจอดรถ เริ่มมีส่วนของห้องพักที่ชั้น 2-7 รวมกับ Facilities ของโครงการ โดยจะมีการแบ่งสัดส่วนของห้องพักให้ทุกชั้นมีทั้งห้อง  1 Bedroom หลากหลายขนาดให้เลือก ในส่วนของ Facilities ส่วนกลางที่มีให้  ได้แก่  Lobby , Fitness และ สระว่ายน้ำ ส่วน Landscape จะมีอยู่บริเวณรอบๆตัวอาคาร และที่ชั้น 7 ของโครงการ โดยจะปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นในบริเวณพื้นที่

ภาพจำลองภายนอกของโครงการ ที่ชั้น 7 บริเวณสระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 34.5 x 8 เมตร ลึก 1.2 เมตร สามารถมองลงมาเห็นวิวแบบมุมสูง

ภาพจำลองภายนอกของโครงการ ที่ชั้น 7 บริเวณสระว่ายน้ำ ถัดขึ้นไปที่ชั้น 8 ทำเป็นห้องออกกำลังกาย สามารถมองลงมาเห็นวิวสระว่ายน้ำที่ชั้น 7 ของโครงการและวิวโดยรอบ

ภาพจำลองภายนอกของโครงการ ที่ชั้น 7 บริเวณสระว่ายน้ำ ถัดขึ้นไปที่ชั้น 8 ทำเป็นห้องออกกำลังกาย สามารถมองลงมาเห็นวิวสระว่ายน้ำที่ชั้น 7 ของโครงการและวิวโดยรอบ

เริ่มกันที่ผังชั้น 1 ของอาคาร จะเห็นว่าตำแหน่งอาคารวางเป็นแนวยาวตามรูปที่ดิน มีระยะร่นรอบอาคาร ทางเข้าหลักของโครงการจะเข้าจากถนนซอยลาดพร้าว 48 แยก 3-3 เป็นถนนซอยกว้างประมาณ 4 m. รถวิ่งสวนทางกัน จัดพื้นที่ไว้สำหรับจอดรถในร่มใต้อาคาร สามารถจอดรถประมาณ 25 คัน  ไม่รวมจอดซ้อนคัน เมื่อจอดรถแล้วสามารถใช้ลิฟต์จากชั้นที่จอดรถขึ้นไปยังส่วนพักอาศัยได้เลย  มีบันไดหนีไฟเชื่อมต่อมาจากด้านบนของตัวอาคารแต่ละอาคาร พื้นที่โดยรอบจัดเป็นพื้นที่สวนและปลูกต้นไม้ไว้ให้ความร่มรื่นภายในโครงการ

โครงการมีการจัดพื้นที่ภายในโครงการทั้งส่วนของห้องพักอาศัย เริ่มจากชั้น 2 ขึ้นไป โดยเน้นจัดห้องพักให้แต่ละชั้นมียูนิตต่างๆคละแบบกระจายอยู่

ชั้น 2 มีห้องพักอยู่แยกเป็นฝั่งละ 7 ห้อง รวมทั้งหมดเป็น 14 ห้อง แบ่งเป็น

  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type A 26 ตร.ม. จำนวน 6 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type B 27 ตร.ม. จำนวน 4 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type C 28 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type D 24 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง

จัดวางห้องพักแบบให้หันออกได้รับวิวโดยรอบจากทางทั้ง 2 ทิศ ในทิศตะวันออก และตะวันตก ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว I และวางส่วน Service และงานระบบไว้ริมตัวอาคารใกล้กับโถงลิฟต์ มีลิฟต์โดยสาร 1 ตัว บันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณหัวและปลายของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้

ในชั้น 3-6 จะเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดแบบ Typical plan เน้นจัดห้องพักให้แต่ละชั้นมียูนิตต่างๆคละแบบกระจายอยู่ มีห้องพักทั้งหมด 14 ห้อง โดยแบ่งเป็นฝั่งละ 7 ห้องเท่ากัน จะมีความแตกต่างที่ Type D ที่ภายในของห้องในชั้นนี้จะมีการกั้นพื้นด้านในตัวห้อง

  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type A 26 ตร.ม. จำนวน 6 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type B 27 ตร.ม. จำนวน 4 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type C 28 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type D 24 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง

วางส่วน Service และงานระบบไว้ตรงริมตัวอาคารใกล้กับโถงลิฟต์ มีลิฟต์โดยสาร 1 ตัว บันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณหัวและปลายของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้ เหมือนในชั้น 2

ที่ชั้น 7 ในชั้นนี้จะมี Facilities ของโครงการอยู่ด้วย แต่จะมีการจัดทางเข้า-ออก เพื่อใช้แยกฝั่งของพื้นที่ส่วนกลาง ไว้อีกฝั่งของตัวอาคาร ไม่รบกวนพื้นที่ในส่วนพักอาศัย ส่วนกลางในชั้นนี้ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ มีห้องน้ำ 1 ห้องให้ใช้งานร่วมกัน และจะมีบันไดเชื่อมต่อไปยังชั้น 8 ซึ่งจะจัดพื้นที่เป็น Fitness สามารถมองเห็นวิวของสระว่ายน้ำและวิวมุมสูงโดยรอบของโครงการได้

ชั้น 7 มีห้องพักอยู่แยกเป็นฝั่งละ 2 ห้องและ 7 ห้อง รวมทั้งหมด 9 ห้อง

  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type B 27 ตร.ม. จำนวน 4 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type C 28 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type E 28 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

วางส่วน Service และงานระบบไว้ตรงริมตัวอาคารใกล้กับโถงลิฟต์ มีลิฟต์โดยสาร 1 ตัว บันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณหัวและปลายของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้ เหมือนในชั้น 3-6

Up Date ข้อมูล Floor Plan วันที่ 19 October 2017  

Image 1/7
แปลนชั้นที่ 1

แปลนชั้นที่ 1

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 34.5 x 8 เมตร ลึก 1.2 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • ลิฟต์โดยสาร 1 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 78 : 1
  • ที่จอดรถประมาณ 25 คัน
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 28 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Fitted ได้เฟอร์นิเจอร์ built in บางส่วนที่ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า พื้นที่ที่ให้มาสามารถจัดห้องได้แบบพอดีกับการใช้งาน จัดพื้นที่การภายในห้องหลักๆ  5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับโถงทางเดินเพื่อเชื่อมต่อไปยังตัวห้องด้านใน ตัวห้องทางฝั่งขวาจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำ มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน เน้นการระบายอากาศ ด้วยระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น ถัดเข้ามาเป็นพื้นที่ส่วนห้องนั่งเล่น รับแขก และพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นลามิเนตทั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.4 m.  ตรงข้ามชุดโซฟาจัดไว้เป็นชุดโต๊ะเก้าอี้หันเข้าผนังสำหรับทานอาหารหรือใช้งานทั่วไปได้  ถัดเข้ามาด้านใน จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาดกลาง 2-3 ที่นั่งได้  พื้นที่ส่วนครัวและห้องนอนจะอยู่ริมด้านนอกสุด สามารถเปิดรับวิวและแสงสว่างได้ดี อีกทั้งยังช่วยระบายอากาศ

ส่วนครัวจัดเป็นครัวปิด มีประตูกั้นการใช้งาน ครัวแบบนี้จะช่วยเรื่องการประกอบอาหารที่มีกลิ่นและควันไม่เข้ามารบกวนพื้นที่ภายในห้องได้ ภายในครัวมีชุดครัวแบบ built in ให้ ติดตั้ง Hob & Hood ให้พร้อมใช้งาน ถัดมาเป็นพื้นที่ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานได้แบบพอดีๆ เป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้า ตากผ้าได้ สำหรับห้องนอนจะมีผนังและประตูบานเลื่อนกระจกทางเข้าแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้เหมาะกับการใช้งาน สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาด 5 ฟุต ซึ่งทางโครงการมีเตียงให้แต่ไม่รวมฟูก ให้ชุดตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง เมื่อวางเตียงแล้วยังมีพื้นที่เหลือโดยรอบเตียงแบบพอดีๆ ติดหน้าต่างบานกระทุ้งสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้

เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับโถงทางเดินเพื่อเชื่อมต่อไปยังตัวห้องด้านใน สำหรับห้องจริงจะได้ประตูไม่สำเร็จรูปพร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อค โครงการติดตั้งเครื่อง Digital Door Lock ให้ของ Samsung

สำหรับพื้นที่บริเวณโถงทางเข้าห้องจะมีความกว้างจากผนังถึงแนวตู้ทางซ้ายมือประมาณ 95 cm. พื้นภายในตั้งแต่บริเวณจนถึงห้องนั่งเล่น และห้องนอนทางด้านในตัวห้องปูด้วยพื้นลามิเนตลายไม้ หนา 12 mm. ภายในห้องจะมีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.4 m.

เมื่อเข้าในตัวห้องจะเห็นแนนชุดตู้  built in ตลอดแนวผนัง ทางโครงการจัดตกแต่งเป็นชั้นสำหรับวางรองเท้าหรือใช้วาง-เก็บของต่างๆได้ ซึ่งตัวตู้จะมีความลึกประมาณ 30 cm. ในห้องจริงจะไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกว่าจะตกแต่งหรือใช้งานแบบไหนเองได้ ก็จะได้พื้นที่ว่างเปล่าๆทางด้านข้างมาแทน

ห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาในตัวห้องทางฝั่งขวาด้านใน ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นแกรนิตโต้ขนาด 60×60 cm. ทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบพร้อมใช้งาน

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับลงประมาณ 5 cm. เก็บงานจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย ภายในห้องน้ำจัดพื้นที่การใช้งานมาให้ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวกไม่อึดอัดหรือคับแคบจนเกินไป

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา โดยได้เป็นบานกระจกใหญ่ มีชั้นวางของกระจกและที่แขวนผ้าทางขวามือที่ผนัง

ชุดอ่างล้างหน้าของ American Standard มีขนาดอ่างประมาณ 46 x 55 cm. เหนืออ่างมีชั้นวางของกระจกกว้าง 13 cm. สำหรับวางของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์สีขาวพร้อมอุปกรณ์ สายฉีดชำระของ American Standard ติดตั้งที่ผนังทางด้านหลัง

สายฉีดชำระ และที่แขวนกระดาษทิชชู ของ American Standard เช่นกัน ติดตั้งที่ผนังทางด้านหลัง

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเลื่อนกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส พร้อมมือจับ ของ Bathroom Design

มีพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.8 x 1.28 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก ยกขอบขึ้นประมาณ 11 cm. มีตัวจบสแตนเลสเรียบร้อย เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ American Standard อันนี้โครงการมีให้นะคะ จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง

ฝักบัวอาบน้ำ สามารถปรับระดับสายน้ำได้ พร้อมชุดอุปกรณ์อาบน้ำ มีที่วางสบู่ ติดตั้งให้พร้อมใช้

ฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี ติดพัดลมระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight ส่วนอุปกรณ์อื่นในห้องน้ำที่มีให้ ได้แก่ ที่แขวนผ้าเช็ดตัว

สำหรับสวิทช์ และปลั๊ก ภายในห้องทั้งหมดเป็นของ Bticino

เมื่อเข้ามาที่ตัวห้องด้านในจะเจอกับส่วนรับประทานอาหาร สามารถวางโต๊ะทานข้าวแบบ 2 ที่นั่งวางชิดผนังด้านข้าง แต่ชุดตู้และโต๊ะทานข้าวนี้โครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราได้ค่ะ

จากมีพื้นที่เหลือเป็นช่องวางทางเดินวัดจากโต๊ะทานข้าวถึงหลังโซฟาประมาณ 80 cm.

ในส่วนของพื้นที่ห้องนั่งเล่นนั้น ขนาดพื้นที่ที่ให้มาสามารถวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่งได้ ยังพอเหลือพื้นที่ด้านข้างนิดหน่อย จากห้องนั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับส่วนห้องนอนที่ใช้ประตูบานเลื่อนกระจก ทำให้ในส่วนพื้นที่ห้องนั่งเล่นยังได้รับแสงธรรมชาติจากด้านนอกอยู่

เมื่อจัดวางชุดโซฟาแล้วจะมีพื้นที่เหลือทางด้านข้างบริเวณด้านหน้าห้องนอน วัดจากชุดโซฟาถึงบานเลื่อนกระจกมีพื้นที่ประมาณ 90 cm.

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี ประมาณ 2 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 35-40″ ได้

ที่ผนังภายในห้องนั่งเล่นทางโครงการติดตั้งชุดตู้ไว้ให้สำหรับวางของต่างๆ เราอาจปรับเปลี่ยนติดตั้งทีวีเป็นแบบแขวนช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งาน จะได้มีพื้นที่วางของได้มากขึ้น ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้ เราสามารถดูเป็นไอเดียในการแต่งห้อง แล้วเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราได้ค่ะ

ผนังในห้องจริงจะได้เป็นผนังฉาบเรียบทาสี ส่วนฝ้าถ้าเป็นห้องจริงจะเป็นฝ้าฉาบสีเรียบ พร้อมไฟแบบ downlight เหมือนในห้องตัวอย่างเช่นกัน

เข้ามาที่ส่วนครัวจะเป็นครัวปิดมีประตูบานเลื่อนกั้นพื้นที่การใช้งาน ครัวแบบนี้จะช่วยเรื่องการประกอบอาหารที่มีกลิ่นและควันไม่ให้เข้ามารบกวนพื้นที่ภายในห้องได้

ส่วนประตูออกไปสู่ครัวและระเบียง เป็นบานกระจกกรอบอลูมิเนียมสีดำติดกระจกใส พร้อมตัวล็อค โดยตัวบานเลื่อนจะเลื่อนจะสามารถเลื่อนได้ 2 ทิศทางซ้าย-ขวา เมื่อเลื่อนชิดไปด้านใดด้านหนึ่งจะมีพื้นที่ให้เดินผ่านกว้างประมาณ 48 cm. และยกขอบสูงประมาณ 7 cm. โดยการยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

โครงการให้ชุดครัวแบบ built in ให้ ติดตั้ง Hob & Hood ให้พร้อมใช้งาน ปูพื้นภายในครัวด้วยกระเบื้องเซรามิค สามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย ให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร

ส่วนครัวมีความกว้างของพื้นที่สำหรับยืนประกอบอาหารในครัว วัดจากชุดครัวถึงผนังทางขวามือ กว้างประมาณ 60 cm. ค่อนข้างพอดีกับการใช้งาน

ชุดตู้ด้านบนทำเป็นชั้นสำหรับวางเก็บของแบบ built in มีบานเปิดคู่ 2 ช่อง ภายในแบพื้นที่วางของได้ 2 ระดับ

Top ครัวเป็นลามิเนต และติดผนังกระจก มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับประกอบอาหาร สามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย ให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ของ Hafele ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร

ให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ของ Hafele ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร และ ติดตั้ง Hob & Hood ของ Mex ให้พร้อมใช้งาน

ผนังในห้องครัวจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีตามแบบห้องตัวอย่าง ส่วนฝ้าถ้าเป็นห้องจริงจะเป็นฝ้าฉาบสีเรียบ พร้อมไฟแบบ downlight เหมือนในห้องตัวอย่างเช่นกัน

จากส่วนครัวจะมีประตูบานเลื่อนเชื่อมต่อออกไปสู่ระเบียงของตัวห้อง เป็นบานกระจกกรอบอลูมิเนียม สีดำบานใหญ่ติดกระจกใส พร้อมตัวล็อค โดยตัวบานเลื่อนจะเลื่อนไปชิดรวมกันทางซ้ายมือ

ประตูเป็นบานอลูมิเนียมสีดำกระจกใส พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 11 cm. โดยการยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค พื้นที่มีขนาด 0.64 x 1.2 m. พื้นที่ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถพอใช้งานได้อยู่ เป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้า ตากผ้าได้ ติดราวโปร่งสีดำด้านข้างสูง 1 m.

ผนังอีกฝั่งของพื้นที่ระเบียงจะติดตั้ง แขวน Condensing air โดยจะหันลมร้อนออกทางด้านข้าง การทำแบบแขวนแบบนี้ช่วงประหยัดพื้นที่ระเบียง ผนังด้านล่างจะติดตั้งปลั๊กไฟให้ 1  ตำแหน่งสำหรับเครื่องซักผ้า

ส่วนฝ้าเพดานระเบียงจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีพร้อมติดไฟดาวน์ไลท์ ให้ 1 ตำแหน่ง

ถัดเข้าไปด้านในของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ส่วนห้องนอน โดยจะมีประตูบานเลื่อนกั้นเพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้ดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น การใช้ประตูบานเลื่อนกระจกลักษณะนี้ทำให้ห้องไม่ดูทึบจนเกินไป แต่ก็อาจทำให้ไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ สามารถมองเห็นเข้าไปในห้องนอนได้ อาจจะต้องมีการติดให้เป็นกระจกฝ้าบังสายตาหรือติดม่านเพิ่มเติม

ทางเข้าห้องนอนจะมีประตูบานเลื่อนเป็นบานอลูมิเนียมสีดำ พร้อมมือจับมีรางอลูมิเนียมและตัวล็อคประตูบานเลื่อนให้เรียบร้อย

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบพอดีๆ แต่การวางตำแหน่งห้องอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี พื้นที่ภายในสามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ ทางโครงการมีเตียงให้ไม่รวมฟูก เมื่อวางเตียงในห้องแล้วยังพอมีพื้นที่ด้านข้างเตียงให้เดินได้ผนังในห้องจริงจะได้เป็นผนังฉาบเรียบทาสี

ด้านข้างเตียงทางฝั่งด้านในตัวห้องจะมีพื้นที่ประมาณ 1.4 x 1.9 m. มีบริเวณพื้นที่ด้านหน้าตู้เสื้อผ้าให้ยืนแต่งตัวได้สะดวก

อีกฝั่งของตัวห้องจะจัดพื้นที่สำหรับวางชุดตู้เสื้อผ้า โดยโครงการให้ตู้เสื้อผ้าแบบ Built in เป็นบานเลื่อน 2 ด้านหน้าติดกระจกเงา ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า มีชั้นวางของที่ด้านบนและล่างเป็นลิ้นชัก สำหรับเก็บของต่างๆ ตู้ชุดนี้ทางโครงการมีให้ค่ะ

ภายในตู้เสื้อผ้าชั้นล่างจะทำเป็นเป็นลิ้นชัก สำหรับเก็บของต่างๆ ได้

ตรงข้ามกับชุดตู้เสื้อผ้าจะเป็นชุดโต๊ะเครื่องแป้ง แบบ Built in พร้อมที่นั่ง ชุดโต๊ะเก้าอี้นี้ทางโครงการมีให้ค่ะ

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 20 cm. ค่อนข้างแคบไปหน่อยเวลาจะเปิด-ปิดหน้าต่าง

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนัง กว้างประมาณ 35 cm.

หน้าต่างภายในห้องนอนจะได้ชุดกระจกกรอบบานอลูมิเนียมสีดำ กระจกใส ด้านข้างจะมีหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 2 ตำแหน่ง ตัวบานมีความกว้าง 30 cm. และ 6o cm. สามารถเปิดรับลมระบายอากาศได้ ผนังด้านข้างจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศแบบ Split type

หน้าต่างบานกระทุ้งมีความกว้างประมาณ 60 cm. สามารถเปิดออกมีระยะประมาณ 60 องศา พร้อมมือจับและอุปกรณ์ตัวล็อค สามารถเปิดรับลมและระบายอากาศในห้องได้

ผนังในห้องจริงจะได้เป็นผนังฉาบเรียบทาสี ส่วนฝ้าถ้าเป็นห้องจริงจะเป็นฝ้าฉาบสีเรียบ พร้อมไฟแบบ downlight เหมือนในห้องตัวอย่างเช่นกัน

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ห้องแบบ 1 Bedroom Type A  ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26 ตร.ม.

ห้องแบบ 1 Bedroom Type B  ขนาดพื้นที่ใช้สอย 27 ตร.ม.

ห้องแบบ 1 Bedroom Type D ขนาดพื้นที่ใช้สอย 24 ตร.ม.

ห้องแบบ 1 Bedroom Type E ขนาดพื้นที่ใช้สอย 28 ตร.ม.

Up Date ข้อมูลวันที่ 19 October 2017 เพิ่มเติม 

  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type C2 ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26 ตร.ม. 
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Type D ขนาดพื้นที่ใช้สอย21 ตร.ม. 

Image 1/2
ห้องแบบ 1 Bedroom Type D ขนาดพื้นที่ใช้สอย 21 ตร.ม.

ห้องแบบ 1 Bedroom Type D ขนาดพื้นที่ใช้สอย 21 ตร.ม.

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 6 July 2017

  • 1 Bedroom Type D ห้อง 307 ชั้น 3 เนื้อที่ 24 ตร.ม. ราคา 1.49 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Type A ห้อง 404 ชั้น 4 เนื้อที่ 26 ตร.ม. ราคา 1.65 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Type B ห้อง 551 ชั้น 5 เนื้อที่ 27 ตร.ม. ราคา 1.93 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Type B ห้อง 613 ชั้น 6 เนื้อที่ 27 ตร.ม. ราคา 1.94 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Type C ห้อง 703 ชั้น 7 เนื้อที่ 28 ตร.ม. ราคา 2.06 ล้านบาท
  • Promotion : แถมฟรี เฟอร์นิเจอร์ SB ตามที่บริษัทกำหนด , ประตู Digital Door Lock , ชุดครัว+เตา+เครื่องดูดควัน , ฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย
  • โครงการเปิด Grand Opening 15 ก.ค. นี้ ที่สำนักงานขาย  ต่อที่ 1 เมื่อจองในงานรับฟรี Samsung Galaxy S8 พร้อมรับ TV Samsung 40 นิ้ว และรางวัลพิเศษอีกมากมาย ในงานลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษส่วนลดในงาน 20,000 บาท ต่อที่ 2 Friend get friend ลูกค้าจองแนะนำเพื่อนมาจองในงานรับ 10,000 บาท และผู้มาร่วมงานและจองห้อง ลุ้นจับสลากลุ้นห้องราคาพิเศษ 1.49 ล้านบาท จากราคาปกติ 1.6x ล้านบาท

  • Fully Fitted
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 15,000 บาท
  • ทำสัญญา 25,000 บาท
  • ผ่อนดาวน์ 20 งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 49 บาท/ตร.ม./เดือน ชำระล่วงหน้า 2 ปี

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลโครงการ Asher สุทธิสาร ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว48 แยก 3-3 โดยภาพรวมจัดเป็นย่านพักอาศัยที่มีคนอาศัยอยู่เยอะพอสมควร เพราะเป็นทำเลที่ตั้งอยู่ระหว่างถนนสายหลัก 2 สาย คือ ถนนลาดพร้าว และ ถนนสุทธิสาร จึงทำให้การเข้า-ออก เชื่อมต่อไปยังพื้นที่ต่างๆได้สะดวก ในส่วนของที่ตั้งโครงการจากซอยลาดพร้าว48 แยก 3-3 ห่างจากถนนลาดพร้าวประมาณ 700 เมตร ซึ่งเป็นซอยย่อยแยกออกมา จึงเป็นทำเลที่ค่อนข้างสงบเงียบกว่า รถวิ่งผ่านไม่มาก และส่วนใหญ่โดยรอบยังเป็นบ้านพักอาศัย ความอุดมสมบูรณ์จากปากซอยจะมีร้านค้าร้านอาหารตลอดเส้นทาง ออกมาทางสุทธิสารจะมีตลาดเมืองไทยภัทรที่เป็นตลาดขนาดใหญ่ มีทั้งของกินของใช้ให้เลือกเยอะ หรือทางฝั่งลาดพร้าวก็จะมีตลาดโชคชัย 4 ตลาดสะพาน 2 ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ในฝั่งนี้ โดยรอบโครงการจะไม่มีห้างสรรพสินค้าหรือแหล่งชอบปิ้งใหญ่ ถ้าจะไปก็จะอยู่ในระยะ 4-5 km. ขึ้นไปเช่น เซ็นทรัลลาดพร้าว UnionMall และเซ็นทรัลพระราม 9

การเดินทางโดยใช้รถ สำหรับคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวค่อนข้างสะดวกเนื่องจากถนนเส้นนี้เชื่อมต่อกับถนนหลายเส้น มีทางลัดเลาะไปออกถนนใหญ่ได้หลายทางทั้งถนนลาดพร้าว สุทธิสาร หรือไปเชื่อมออกซอยลาดพร้าว(ลาดพร้าว 64) ก็สามารถกลับรถแล้วไปทะลุไปเส้นเลียบทางด่วน(ถนนประดิษฐ์มนูธรรม)ได้ไม่ยาก  หรือใช้เส้นทางวิ่งตามซอยย่อยมาเชื่อมต่อกับซอย 20 มิถุนาที่เชื่อมกับประชาอุทิศ สามารถไปเหม่งจ๋ายและเทียมร่วมมิตรได้ ถือเป็นจุดเด่นในเรื่องของตัวเลือกเส้นทางที่หลากหลาย สามารถใช้หลบรถติด หรือเลี่ยงถนนสายหลักที่รถติดมากๆได้

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ เนื่องจากที่ตั้งโครงการจากซอยลาดพร้าว48 แยก 3-3 ห่างจากถนนลาดพร้าวประมาณ 700 เมตร ซึ่งเป็นซอยย่อยแยกออกมา จึงเป็นทำเลที่ค่อนข้างสงบเงียบกว่าซอยหลัก รถวิ่งผ่านไม่มาก โดยโครงการอยู่ห่างจากถนนสุทธิสารประมาณ 900 เมตร อยู่ห่างจากแยกรัชดา-สุทธิสาร ซึ่งเป็นที่ตั้งของ MRT สุทธิสาร โดยระยะจากโครงการถึง MRT สุทธิสารประมาณ 1.7 กิโลเมตร ไม่ได้อยู่ในระยะเดิน แต่เราสามารถเดินออกมาบริเวณในซอยลาดพร้าว 48 เพื่อมาเรียกพี่วินมอเตอร์ไซด์หรือแท๊กซี่ไป MRT ได้

การออกแบบของโครงการจากที่ดินประมาณ 215 ตารางวา เป็นคอนโดมิเนียมขนาดไม่ใหญ่มาก อาคารเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิลเรียบง่าย จัดวางผังอาคารไว้เต็มพื้นที่ของที่ดิน จัดห้องได้ 78 ยูนิต ซึ่งโดยรวมก็ไม่หนาแน่นจนเกินไป มีการแบ่งพื้นที่ใต้อาคารเป็นจอดรถ วางผังโครงการให้พื้นที่ส่วนกลางออกเป็น 2 ส่วน ใช้ร่วมกันที่บริเวณชั้น 1 และชั้น 7 , 8 ของพื้นที่โครงการ มีห้องออกกำลังกาย สะว่ายน้ำ และพื้นที่สวนพักผ่อนเน้นจัดพื้นที่สีเขียวไว้ตามส่วนต่างๆโดยรอบ ทำให้โครงการดูร่มรื่น ในส่วนของการออกแบบและจัดพื้นที่ห้องพักอาศัย มีแบบห้องให้เลือกเฉพาะ 1 Bedroom แต่มีหลายขนาดตั้งแต่ 24 – 28 ตร.ม. จัดพื้นที่มาไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ก็เพียงต่อการอยู่อาศัย เหมาะกับผู้อาศัยคนเดียว หรือมีสมาชิก 1-2 คน ด้วยขนาดห้องที่ไม่ใหญ่มากแต่ก็สามารถจัดพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆได้อยู่ ห้องไม่ได้ดูอึดอัดจนเกินไป สำคัญที่ต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆให้มีขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ภายในห้อง ในส่วนของห้องตัวอย่างที่รีวิวเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 28 ตร.ม. จัดพื้นที่ในส่วนต่างๆมาแบบพอดีๆ พื้นที่ห้องนอนจัดพื้นที่เพียงพอใช้งานได้ เน้นไปที่ห้องนอนและครัว สามารถรับแสง เปิดระบายอากาศได้ดีให้กระจกบานใหญ่ช่วยห้องไม่มืดทึบ  จัดพื้นที่ในส่วนอื่นๆไว้ดี มีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน ครัวแบบปิดและปูกระเบื้องให้เหมาะกับการประกอบอาหาร  มีการจัดพื้นที่แยกส่วนเปียกแห้งในห้องน้ำ แต่พื้นที่ระเบียงที่ให้มาค่อนข้างเล็กไปหน่อย เรียกว่าใช้งานแบบพอดีๆ

วัสดุ อุปกรณ์ของที่ให้มา เนื่องจากห้องขายแบบ Fully Fitted จะได้ของที่โครงการมีให้บางส่วนเท่านั้น จึงเหมาะกับคนที่เน้นแต่งห้องเองมากกว่า โครงการให้เฟอร์นิเจอร์ใช้งานหลักๆภายใน มีตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง ชุดครัว Built in พื้นของส่วนครัวปูกระเบื้องมาให้เหมาะกับการใช้งาน ผนังครัวติดกระจกทำความสะอาดง่าย ส่วนพื้นห้องเป็นพื้นลามิเนตลายไม้ทั้งห้อง ไฟแบบ downlight เหมือนในห้องตัวอย่าง และติดตั้งให้ชุดสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำพร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำของ American Standard ครบที่ต้องใช้งาน

สาธารณูปโภค ในส่วนของ Facilities ส่วนกลางที่มีให้หลักๆครบ  ได้แก่  Lobby , Fitness และ สระว่ายน้ำ ซึ่งถ้าเทียบกับโครงการ Asher รัชดา ที่สระว่ายน้ำอยู่ชั้นล่าง โครงการ Asher สุทธิสาร จะจัดสระว่ายน้ำ และ Fitness ไว้ที่ชั้นบนสุดของอาคาร ช่วยเรื่องความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากกว่า และสามารถมองเห็นวิวมุมสูงโดยรอบโครงการได้ ส่วนพื้นที่สีเขียวมีการจัด Landscape อยู่บริเวณรอบๆตัวอาคารที่ชั้นล่าง ส่วนที่จอดรถน้อยไปหน่อย มีที่จอดรถ 25 คัน คิดเป็น 32 %(ไม่รวมจอดซ้อนคัน) ถ้ารวมจอดซ้อนคันจะสามารถจอดได้ 40% จากที่จอดรถสามารถขึ้นลิฟต์ขึ้นไปส่วนพักอาศัยได้เลย มีลิฟต์โดยสาร 1 ตัวต่อหนึ่งอาคาร อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 78 : 1 ถือว่าค่อนข้างหนาแน่นไปหน่อย

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 62,000 บาท/ตร.ม., 6 July 2017

  • ทำเล 7.25/10 – ทำเลย่านลาดพร้าว-สุทธิสาร ในซอยย่อย เงียบสงบย่านชุมชน ห่างจาก MRT สุทธิสารกิโลกว่าๆ
  • เดินทางด้วยรถ 8/10 – อยู่ในซอยย่อย ที่ไปเชื่อมต่อกับถนนหลักได้หลายสาย
  • ไม่ใช้รถ 7.25/10 – ต้องเดินออกมาเรียกวินมอเตอร์ไซค์หรือแท็กซี่หน้าปากซอย ไปMRT ต้องต่อรถ
  • วัสดุ 7.5/10 – วัสดุมาตรฐานทั่วไป ห้อง Fully Fitted ได้ของบางส่วน ต้องตบแต่งเอง
  • แบบ 7.5/10 – เป็นโครงการเน้นอยู่อาศัย ขนาดห้อง 24 – 28 ตร.ม. เหมาะกับอยู่อาศัย 1-2 คน
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มี Facility หลักให้ใช้ สระว่ายน้ำ Fitness ชั้นบนสุดเป็นส่วนตัว

  • ECONOMY CLASS
  • 7.45 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Asher สุทธิสาร เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดใหม่ในย่านสุทธิสาร-ลาดพร้าว หรือ คนที่ทำงานหรือใช้ชีวิตในย่านนี้ อยู่อาศัย 1-2 คน ยอมที่จะเข้าซอยมาหน่อยแต่ราคาหยิบจับง่ายกว่าคอนโดติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวกมีซอยลัด ต่อรถไป MRT สุทธิสารได้ มีงบประมาณ 1.49 – 2 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 10,000 – 14,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ