รีวิวฉบับที่ 1511 …สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการใหม่ในย่านรัชดาฯ – ลาดพร้าว กับโครงการ ARISE Condo รัชดา 19 จาก ฟอร์จูน พลัส พร็อพเพอร์ตี้  เป็นคอนโด Low Rise ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 26 มีซอยลัดที่ไปถนนหลัก 3 สาย ห่าง MRT สถานีรัชดาภิเษกประมาณ 750 เมตร มีห้องหลากหลายขนาด จัดมาให้ Fully Furnished แต่งครบพร้อมอยู่ ในราคาเริ่มต้น 1.89  ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรเราไปชมกันเลยค่ะ

Fact @ 10 January 2018

  • ARISE Condo Ratchada 19 (อะไรส์ คอนโด รัชดา 19)
  • บริษัท ฟอร์จูน พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment ได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต :  ซอยลาดพร้าว 26 แยก 2-8 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร 132 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 20 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 44 คันคิดเป็น 33 % รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 45%
  • ที่ดินประมาณ 0-3-52 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : Q2/2561
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : Q3/2562
  • 1 Bedroom 22.7 – 23.45 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท
  • 1 Bedroom 28.5 – 32.6 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 2.42 ล้านบาท
  • 1 Bedroom 36.8 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 3.09 ล้านบาท
  • 2 Bedroom 49.51 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 4 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 84,500 บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • เวปไซต์โครงการ : www.arisecondo.com
  • โทร  : 091-417-1919

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.797889, 100.571415 (สำนักงานขาย) , 13.801125, 100.571883 (ที่ตั้งโครงการ)

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ ARISE Condo รัชดา 19 ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 26  ที่เชื่อมต่อกับซอยรัชดาภิเษก 19 หรือ ซอยโชคชัยร่วมมิตร ทำเลนี้จัดว่าอยู่ในทำเลย่านธุรกิจสำคัญ เพราะตลอดแนวถนนรัชาภิเษกและวิภาวดีรังสิตนั้น ส่วนมากจะเป็นอาคารสำนักงาน ทั้งขนาดใหญ่-เล็ก เรียงรายกันไปตลอดเส้นทาง จึงเหมาะกับกลุ่มคนที่ทำงานหรือต้องการที่พักอาศัยในทำเลนี้ที่สามารถเดินทางไปทำงานได้สะดวกแค่ออกมาปากซอยรัชดาภิเษก 19 ก็มี MRT รัชดาภิเษก ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางเข้าเมือง และจากที่ตั้งโครงการก็สามารถไปเชื่อมต่อกับ 3 ถนนหลัก ทั้งถนนรัชดาภิเษก ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนลาดพร้าวได้ ความอุดมสมบูรณ์ ถ้าในระยะใกล้รอบๆกับโครงการในระยะเดินถือว่ามีไม่มากเพราะทำเลโครงการอยู่ในซอย ซึ่งส่วนมากเป็นบ้านพักอาศัยแต่ถ้าเดินออกมาหน่อยประมาณ 200 m. จะมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 อยู่ก็สามารถมาแวะซื้อของใช้เล็กๆน้อยๆประจำวันที่นี้ได้ แต่ถ้าออกมาหน่อยในซอยโชคชัยร่วมมิตรและซอยรัชดาภิเษก 19 ที่อยู่ใกล้กับพื้นที่โครงการ ถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์พอสมควร ช่วงต้นซอยรัชดาภิเษก19 จะมี 7-11 ขนาดใหญ่และร้านอาหารตามสั่ง ถัดเข้าไปตั้งแต่ช่วงกลางซอยเป็นต้นไปจนถึงหน้าปากซอยวิภาวดีรังสิต 16 จะคึกคักเป็นพิเศษมีครบทั้งร้านค้า ร้านอาหารอร่อยๆ ขึ้นชื่อหลายร้าน ร้านนั่งชิล ร้านขายขนม ร้านกาแฟ นอกจากร้านอาหารแล้วยังมีร้านอื่นๆ เช่นหมอฟัน , ร้านถ่ายรูป , ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 , Tesco Lotus Express สำหรับสถานที่สำคัญโดยรอบตามถนนหลัก แหล่งช้อปปิ้งก็จะมี เซ็นทรัล ลาดพร้าว , เซ็นทรัลพระราม 9 , UNION MALL , ตลาดนัดสวนจตุจักร , สวนลุมไน้ท์บาซาร์ รัชดาภิเษก , เอสพลานาด , ตลาดนัดรถไฟ , ตลาด อ.ต.ก , ตลาดการบินไทย เป็นต้น ใกล้แหล่งงานทั้งในย่านรัชดาฯ-พระราม 9 อย่าง ตลาดหลักทรัพย์ (SET) , AIA , UNILEVER , TRUE , เมืองไทยภัทร , GLAND และบนถนนวิภาวดีรังสิตอย่าง การบินไทย , ไทยรัฐ , อาคารซันทาวเวอร์ , อาคารเล้าเป้งง้วน 1 เป็นต้น นอกจากนั้นยังใกล้กับสวนจตุจักร , สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) สวนสาธารณะ ขนาดใหญ่ของคนย่านนี้

การเดินทางโดยใช้รถ ถือว่าค่อนข้างสะดวก คนแถวนี้นิยมใช้หนีรถติดได้ ไม่ต้องไปผ่านบริเวณแยกรัชดาฯ -ลาดพร้าว นอกจากนั้นทำเลนี้ยังสามารถเดินทางไปฝั่งรัชดาภิเษก-พระราม9 ที่เป็นแหล่งรวมของอาคารสำนักงาน หรือจะเชื่อมต่อไปอโศก สุขุมวิทก็สะดวกค่ะ สำหรับทางด่วนจากโครงการเราสามารถออกมาทางฝั่งถนนวิภาวดีรังสิตจากโครงการแล้วตรงไปขึ้นทางด่วนดินแดงที่ทางขึ้นจะอยู่บริเวณใกล้ๆกับม.หอการค้าได้ค่ะ 

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ สามารถใช้ MRT สถานีรัชดาภิเษก ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 750m. เพื่อใช้ MRT สถานีรัชดาภิเษกเชื่อมต่อเข้าเมืองไปยังสถานีอื่นๆได้  หรือจะเลือกใช้ Application ของทางโครงการให้รถรับส่งจากโครงการไป MRT รัชดาภิเษกเพื่อความสะดวกสบายของลูกบ้านได้เช่นกัน และเนื่องจากเป็นซอยรัชดา 19 เป็นซอยลัดจึงมีรถผ่านตลอดเวลาหาเรียกแท็กซี่ได้ง่าย ส่วนรถรับส่งสาธารณะอื่นๆในซอยนี้จะมีรถกะป้อด้วย วิ่งรับส่งตลอดทั้งวันระหว่างหน้าปากซอยทางฝั่งรัชดาภิเษก19 และ วิภาวดีรังสิต16 ค่าโดยสาร 7 บาทตลอดสาย ช่วงกลางคืนหลังสามทุ่มปรับเป็น 10 บาท โดยสามารถเหมาไปยังที่ต่างๆได้ค่ะ ก็สะดวกและประหยัดดี 

เรามาดูเส้นทางลัดกันหน่อยค่ะเนื่องจากโครงการตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 26 ซึ่งเป็นซอยที่สามารถลัดเลาะเชื่อมต่อได้ 3 ถนนหลัก ถ้ามาจากถนนรัชดาภิเษกก็เข้าได้จากซอย รัชดาภิเษก 19 ตรงมาหน่อยจะมีทางแยกถ้าเลี้ยวขวาจะเป็นทางไปโครงการ สามารถไปออกซอยลาดพร้าว 18 , 20 , 26 ลัดไปหลังการบินไทยได้ สามารถเลี่ยงรถติดบริเวณแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว หรือเลี้ยวซ้ายไปออกถนนวิภาวดีรังสิต16 (โชคชัยร่วมมิตร) สุดซอยจะเป็นถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งเลขคู่ ในเวลาเร่งด่วนได้ มีบางเวลาที่รถในซอยนี้จะค่อนข้างติดเช่นเวลาเร่งด่วนและก่อน-หลังเลิกเรียน ที่ยกตัวอย่างเป็นเส้นทางที่ใช้กันประจำ จริงๆแล้วยังมีเส้นทางอื่นอีก ถือเป็นความสะดวกและจุดเด่นของทำเลนี้

จากโครงการเราสามารถไปขึ้น MRT สถานีรัชดาภิเษกได้ ซึ่งจะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 750 m. เมื่อออกมาจากโครงการบริเวณถนนซอยลาดพร้าว 26  ก็จะมีรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างวิ่งผ่านไปมาสามารถเรียกใช้บริการได้ หรือจะใช้  Application ของทางโครงกาาร ก็สามารถเรียกรถรับส่งจากโครงการไป MRT รัชดาภิเษก ได้เช่นกัน อีกทั้งในอนาคตจะมีสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายในบริเวณใกล้เคียงเกิดขึ้นใหม่ ได้แก่ สถานีพหลโยธิน ซึ่งจะกลายเป็น Interchange กับ BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยาย “หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต” ที่เริ่มมีการก่อสร้างแล้ว แผนสร้างเสร็จในปี 2562 และเปิดให้บริการในปี 2563 (ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะทันแผนต้องรอดูกันต่อไป) วิ่งผ่านบนถนนพหลโยธิน  นอกจากนั้นทางฝั่ง BTS  สายสีเหลือง “ลาดพร้าว-สำโรง” น่าจะเตรียมตัวเริ่มก่อสร้างประมาณปีหน้า จะทำให้ MRT สถานีลาดพร้าวจะกลายเป็น Interchange อีกเช่นกัน ตั้งอยู่ช่วงหน้าอาคารจอดแล้วจรบนถนนรัชดาภิเษก เราสามารถนั่ง MRT เชื่อมต่อไปยังสถานี Interchange เหล่านี้ได้สะดวกมากขึ้น

การเดินทางในวันนี้เราเริ่มจากบริเวณหน้าเซ็นทรัลพระราม 9 บนถนนรัชดาภิเษกวิ่งตรงมาเรื่อยๆ ผ่านศูนย์การค้าและอาคารสำนักงานต่างๆ มาเลี้ยวเข้าซอยรัชดาภิเษก19 หรือ ซอยวิภาวดีรังสิต16 (ซอยโชคชัยร่วมมิตร)  แล้วเลี้ยวซ้ายไปตามเส้นทางซอยลาดพร้าว 26 ตรงมาจุดสุดแล้วเลี้ยวขวาโครงการจะอยู่ในซอยนี้ทางซ้ายมือตรงบริเวณซอยลาดพร้าว 26 แยก 2-8 จากโครงการจะห่างจาก MRT รัชดาภิเษกประมาณ 750 เมตร

การเดินทางในวันนี้เราจะเริ่มจากบริเวณแยกพระราม 9 ขับตรงมาเรื่อยๆทางฝั่งขวาจะเป็นเซ็นทรัลพระราม 9 ศูนย์การค้าใหญ่ในย่านนี้ ส่วนทางฝั่งซ้ายเป็นอาคารฟอร์จูนทาวน์ซึ่งเป็นทั้งสำนักงานและแหล่งขายอุปกรณ์ไอที มีร้านค้า ร้านอาหาร Tesco Lotus อยู่ชั้นล่าง

ตรงต่อมาเราจะผ่านซอยรัชดาภิเษก 3 อยู่ทางฝั่งซ้ายมือ ซึ่งใช้เป็นทางลัดไปถนนประชาสงเคราะห์ได้ ถัดไปเป็นอาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแห่งใหม่

และจะผ่านอาคารสำนักงาน AIA , เอสพลานาด รัชดาภิเษก Communitymall ที่ด้านหลังมีตลาดนัดรถไฟ รัชดาฯ ตลาดนัดยามเย็นบรรยากาศชิลๆ มีสินค้ามากมายหลายชนิด ทั้งเสื้อผ้า และ ของกิน ถัดไปตึกสูงๆเป็นอาคาร RS Tower

ขับต่อมาอีกทางฝั่งซ้ายจะเจอบิ๊กซีรัชดาฯแหล่งจับจ่ายใช้สอยของสดของแห้งของคนย่านนี้ ตอนช่วงเย็นๆค่อนข้างคึกคัก ส่วนทางฝั่งขวาที่ลูกศรชี้เป็นอาคาร Cyber World ค่ะ

ตรงมาจนเกือบถึงแยกเทียมร่วมมิตรทางฝั่งซ้ายจะเจอกับ Community mall อีกแห่งหนึ่งคือ The Street แหล่งกินดื่ม พักผ่อน เปิด 24 ชม. เราจะตรงไปเรื่อยๆนะคะตามป้ายลาดพร้าว

เราวิ่งลงอุโมงค์ตามป้ายลาดพร้าว มุ่งหน้าไปทางแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว เรื่อยๆนะคะ

ตรงมาเรื่อยๆบนถนนรัชดาภิเษก มุ่งหน้าไปทางแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว พอเราสังเกตเห็นบุญถาวร สาขารัชดาภิเษก ให้เตรียมชิดซ้ายค่ะ

 

ตรงมาอีกหน่อยบริเวณโรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค จะต้องข้ามสะพานและตรงต่อไป

จากนั้นตรงมาอีกหน่อยก็จะเจอกับ MRT สถานีรัชดาภิเษกทางออก 1 ค่ะ เราจะขึ้นมาทางออกนี้ก็ได้เดินไปอีกนิดเดียวก็จะถึงกับซอยรัชดาภิเษก19

เราจะเลี้ยวเข้าไปในซอยรัชดาภิเษก19 ค่ะ จุดสังเกตคือบริเวณหน้าปากซอยจะมี MRT สถานีรัชดาภิเษก และ อาคารพาณิชย์ อาคารสำนักงานอยู่ด้านหน้า

อีกฝั่งหนึ่งของบริเวณหน้าปากซอยจะมี MRT รัชดาภิเษกทางออก 2 ทั้ง 2 ทางออกระยะทางถึงหน้าปากซอยพอๆกันค่ะ ทางออก 2 เดินใกล้กว่าหน่อย ระหว่างทางช่วงเช้า-เย็น จะมีร้านค้าประเภทรถเข็นมาวางอาหารขายให้แวะซื้อได้

เข้ามาในซอยทางฝั่งขวาคือคอนโด The Kris Express 2 เป็น Low Rise ทางฝั่งซ้ายคือค่ายมวยจิตติยิม สุดทางจะเป็น 7-11 ในซอยนี้จะมีรถกะป้อวิ่งรับส่งตลอดทั้งวันระหว่างหน้าปากซอยรัชดาภิเษก19 และ วิภาวดีรังสิต16

ตรง 7-11 จะมีทางแยกถ้าเราเลี้ยวซ้ายจะเป็นทางไปซอยวิภาวดี 16 หรือโชคชัยร่วมมิตร ส่วนถ้าเลี้ยวไปทางขวามือจะเป็นทางไปซอยลาดพร้าวฝั่งเลขคู่ซอย 18 , 20 , 26 ที่โครงการตั้งจะอยู่ซอยลาดพร้าว 26

วิ่งตรงเข้ามาตามเส้นทางถนนซอยลาดพร้าว 26 ข้ามสะพานข้ามคลองเล็กๆ สังเกตตลอดสอองฝั่งเส้นทางจะเป็นคอนโดมิเนียมและอพาร์ทเม้นท์อยู่ตลอดเส้นทาง คนอาศัยอยู่ในซอยนี้กันเยอะพอสมควร

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับเส้นทางบังคับเลี้ยวซ้าย ให้ขับไปตามเส้นทางเลยค่ะ

ตรงต่อมาจะผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทางซ้ายมือ ให้เราตรงต่อไปเลยค่ะ จากตรงนี้จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 200 m.

ตรงมาจนสุดทางจะเจอกับทางแยก ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อไปซอยลาดพร้าว 26 แยก 2

ตรงเข้าซอยลาดพร้าว 26 แยก 2 มาเรื่อย ในซอยนี้ส่วนมากจะเป็นที่อยู่อาศัย มีทั้งคอนโดมิเนียม อพาร์ทเม้นท์และบ้านพักอาศัยส่วนบุคคล

ตรงจากทางแยกมาประมาณ 120 m. ที่ตั้งโครงการ ARISE Condo รัชดา 19  จะอยู่ทางซ้ายมือตรงบริเวณซอยลาดพร้าว 26 แยก 2-8  ปัจจุบันทางโครงการได้มาติดป้ายโครงการไว้เรียบร้อย

สำหรับสำนักงานขายโครงการ ARISE Condo รัชดา 19 จะอยู่คนละที่กลับที่ตั้งโครงการนะคะ จะแยกออกมาอยู่ไม่ไกลตรงบริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 16/33 แยกมาจากซอยโชคชัยร่วมมิตร ด้านหน้าปากซอยมีป้ายชื่อโครงการมองเห็นได้ชัดเจน

บริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 16/33 แยกมาจากซอยโชคชัยร่วมมิตร ด้านหน้าปากซอยมีป้ายชื่อโครงการมองเห็นได้ชัดเจน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยได้เลยค่ะ

ตรงเข้าซอยมาประมาณ 40 m. จะเห็นสำนักงานขายโครงการอยู่ทางขวามือ

สำนักงานขายโครงการ ARISE Condo รัชดา 19 ด้านข้างจะมีพื้นที่สำหรับจอดรถสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการ

ภายในจัดที่นั่งสำหรับลูกค้าและผู้มาเยี่ยมชมโครงการ มีโมเดลภาพรวมของโครงการและมีห้องตัวอย่างให้ดู

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ ARISE Condo รัชดา 19 ทางเข้า-ออกหลักของโครงการจะอยู่ติดกับถนนซอยลาดพร้าว 26 ภาพรวมทิศโดยรอบและสิ่งปลูกสร้างโดยรอบของโครงการ ประกอบด้วย

  • ทิศเหนือ ติดกับ อาคารสำนักงาน สูง 4 ชั้น เลยถัดไปเป็นคอนโดมิเนียม สูง 8 ชั้น
  • ทิศตะวันออก ติดกับ บ้านพักอาศัย สูง 2 ชั้น
  • ทิศใต้ ติดกับพื้นที่ว่าง เลยถัดไปเป็นอาคารพักอาศัย สูง 3 ชั้น
  • ทิศตะวันตก ติดกับ ถนนซอยลาพร้าว 26 แยก 2 เลยถัดไปเป็นบ้านพักอาศัย

บริเวณโดยรอบที่ตั้งโครงการมีสิ่งปลูกสร้างรอบๆ จะมีอาคารพักอาศัยต่างๆอยู่โดยรอบสลับกับที่ว่าง จะได้วิวเปิดโล่งทางฝั่งทิศตะวันออก ทิศใต้ และตะวันตก ไม่มีอาคารสูงมาบบังทัศนียภาพโดยรอบ ส่วนทางทิศเหนือจะมีอาคารคอนโดมิเนียมอยู่แต่ก็ไม่ได้อยู่ในระยะประชิด วิวทางฝั่งนี้จะได้วิวของพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ โดยภาพรวมยังเป็นทำเลย่านพักอาศัย เป็นทำเลที่ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน ไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม หรือแหล่งที่เกิดมลภาวะต่างๆที่จะรบกวนการอยู่อาศัย

เราลองมาดูบรรยากาศโดยรอบที่ตั้งโครงการ  ARISE Condo รัชดา 19 ตั้งอยู่ในซอยลาพร้าว 26 แยก 2 ซึ่งเป็นซอยกว้างประมาณ 7 m. บรรยากาศภาพรวมส่วนมากเป็นบ้านพักอาศัย มีคอนโดมิเนียม หอพัก และอาคารสำนักงานบางส่วน แต่รวมๆแล้วค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน รถผ่านไปมาน้อยไม่เสียงดัง

ตรงเข้ามาในซอยจะเห็นแนวกำแพงสีเทาทางซ้ายมือ เลยไปหน่อยจะเป็นที่ตั้งโครงการ

บริเวณทางซ้ายมือ ตรงนี้จะเป็นที่ตั้งโครงการในอนาคตปัจจุบันทางโครงการมีการมาติดป้ายชื่อโครงการไว้เรียบร้อยแล้ว

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นซอยลาดพร้าว 26 แยก 2-3 อยู่ตรงข้ามกับที่ตั้งโครงการพอดี ส่วนมากก็จะเป็นบ้านพักอาศัยส่วนบุคคลเกือบทั้งหมด

เลยเข้าไปในซอยถัดจากพื้นที่ตั้งโครงการจะเป็นพื้นที่ว่างเปล่าไม่มีสิ่งปลูกสร้างล้อนแนวรั้วสังกะสีไว้

เลยถัดจากพื้นที่ว่างเปล่าจะเป็นอาคารพักอาศัย สูงประมาณ 3 ชั้น

ติดกับพื้นที่โครงการทางฝั่งทิศเหนือ จะเป็นอาคารสำนักงาน สูง 4 ชั้น (อาคารสีเหลือง)

ทางฝั่งทิศเหนือจากโครงการเลยถัดจากอาคารสำนักงาน 4 ชั้น จะเป็นคอนโดมิเนียม สูง 8 ชั้น

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Union Mall ~ 3.2 กิโลเมตร
  • Central ลาดพร้าว ~ 3.6 กิโลเมตร
  • The Street รัชดา~ 4 กิโลเมตร
  • สวนจตุจักร ~ 4 กิโลเมตร
  • Big C Extra ลาดพร้าว ~ 4.2 กิโลเมตร
  • Esplanard รัชดาภิเษก ~ 4.6กิโลเมตร
  • อาคาร AIA ~ 4.8 กิโลเมตร
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ~ 4.9 กิโลเมตร
  • Central พระราม 9 ~ 5.5 กิโลเมตร
  • ฟอร์จูน ทาวน์ ~ 5.5 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

ภาพจำลองภายนอกด้านหน้าของโครงการ ARISE Condo รัชดา 19 เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร 132 ยูนิต บนที่ดินประมาณ 0-3-52 ไร่ จัดเป็นคอนโดมิเนียมที่มีขนาดเล็กมีจำนวนยูนิตไม่มาก หนาแน่นน้อยมีความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย ออกแบบ Modern Style ตัวอาคารใช้โทนสีเข้มและอ่อนขาวและน้ำเงินช่วยให้รูปด้านอาคารและมีการตกแต่งโดยรอบตัวอาคารดูมีมิติน่าอยู่อาศัย จัดพื้นที่ภายในโครงการแบ่งเป็นเป็นส่วนที่พักอาศัยและมีพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ ตัวอาคารเป็นรูป L วางตามรูปที่ดินและเว้นระยะร่นรอบภายในโครงการ จัดพื้นที่ส่วนกลางของโครงการไว้ที่ชั้น 2 และชั้น 8 โดยแยกส่วนกับพื้นที่ส่วนพักอาศัยเป็นสัดส่วนไม่รบกวนกัน ด้านหน้าโครงการมีทางเข้า-ออกหลักอยู่ทางถนนซอยลาดพร้าว 26 แยก 2-8 จอดรถใต้อาคารทั้งหมด   พื้นที่โดยรอบจะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว เน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นโดยรอบโครงการ หลังคาด้านบนชั้นดาดฟ้าของอาคารติดหลังคา Solar Slap ที่มีคุณสมบัติช่วยสะท้อนแสงแดด ลดความร้อนจากด้านบนได้

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกโครงการบริเวณด้านหน้าโครงการ

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกภาพรวมของโครงการ

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกของโครงการ บริเวณสระว่ายน้ำและที่นั่งพักผ่อนริมสระว่ายน้ำ

ภาพทัศนียภาพจำลองภายในของโครงการบริเวณ Co-working Space

แปลนชั้น 1 เริ่มจากทางเข้าออกโครงการอยู่ฝั่งซอยลาดพร้าว 26 แยก 2-8 การจราจรเป็นแบบเข้าออกแยกทางกัน จัดที่จอดรถไว้ใต้อาคารทั้งหมด มีที่จอดรถ 44 คันคิดเป็น 33 % รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 45%  การจัดที่จอดใต้อาคารลักษณะนี้มีข้อดีคือผู้อยู่อาศัยไม่ต้องจอดรถตากแดดตากฝน เมื่อจอดรถเสร็จสามารถเข้ามาที่บริเวณโถงลิฟต์แล้วขึ้นไปส่วนชั้นพักอาศัยของตนเองได้เลย ด้านในสุดของพื้นที่โครงการในชั้น 1 จะจัดเป็นพื้นที่สีเขียวและสวนพักผ่อน เมื่อจอดรถแล้วมีโถงลิฟท์เข้าได้จากชั้น 1 เพื่อขึ้นไปส่วนพักอาศัยชั้นบน โดยโครงการจะจัดลิฟต์โดยสารแบบล็อคชั้นเพื่อความสะดวกและความปลอดภัยในการใช้งาน ไว้ทั้งหมด 2 ตัว/อาคาร คิดอัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 66 : 1 มีบันไดหนีไฟภาย 2 ตำแหน่ง ที่บริเวณใกล้กับโถงลิฟต์และบริเวณแนวทางเดินส่วนพักอาศัยโดยจะสามารถเชื่อมต่อลงมายังพื้นที่ชั้น 1 ของตัวอาคารได้ทั้งหมด

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ในชั้นจะมีการจัดพื้นที่ส่วนกลาง Facilities ไว้ร่วมกับส่วนพักอาศัย แต่จะมีการแยกโซนการใช้งานออกจากกันอย่างชัดเจนไม่รบกวนกัน โดยจะมีสระว่ายน้ำ ระบบเกลืออ ขนาด 8 x 15 m. ลึก 1.2 m. พื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนริมสระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง และส่วนนิติบุคคล ในชั้นนี้จะมีห้องพักทั้งหมด 17 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • 1 Bedroom 22.7 – 23.45 ตร.ม. จำนวน 6 ห้อง
  • 1 Bedroom 28.5 – 32.6 ตร.ม. จำนวน 9 ห้อง
  • 1 Bedroom 36.8 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง
  • 2 Bedroom 49.51 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง

จัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L วางส่วน Service และงานระบบไว้ตรงกลางของตัวอาคารใกล้โถงลิฟต์ มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณแนวทางเดินทั้ง 2 ฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้

ชั้น 3-7 ในชั้นนี้จะจัดแบบ Typical plan คือเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดเหมือนกันตั้งแต่ชั้น 3-7 โดยในแต่ละชั้นจะมีห้องพักทั้งหมด 20 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • 1 Bedroom 22.7 – 23.45 ตร.ม. จำนวน 6 ห้อง
  • 1 Bedroom 28.5 – 32.6 ตร.ม. จำนวน 12 ห้อง
  • 1 Bedroom 36.8 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง
  • 2 Bedroom 49.51 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง

จัดวางส่วน Service และงานระบบไว้ตรงกลางของตัวอาคารใกล้โถงลิฟท์ มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณแนวทางเดินทั้ง 2 ฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้เหมือนกับในชั้น 2

ชั้น 8 มีการจัดพื้นที่ส่วนกลาง Facilities ไว้ร่วมกับส่วนพักอาศัย แต่จะมีการแยกโซนการใช้งานออกจากกัน ประกอบด้วย Co-working Space สวนพักผ่อนในชั้นดาดฟ้าแบบเปิดโล่ง และนั่งพักผ่อนในชั้นนี้จะมีห้องพักทั้งหมด 15 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • 1 Bedroom 22.7 – 23.45 ตร.ม. จำนวน 5 ห้อง
  • 1 Bedroom 28.5 – 32.6 ตร.ม. จำนวน 9 ห้อง
  • 2 Bedroom 49.51 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง

วางส่วน Service และงานระบบไว้ตรงกลางของตัวอาคารใกล้โถงลิฟท์ มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณแนวทางเดินทั้ง 2 ฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้เช่นกัน

โมเดลจำลองของโครงการ ARISE Condo รัชดา 19 เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร พื้นที่โครงการจะอยู่ติดซอยลาดพร้าว 26 แยก 2-8 เมื่อเลี้ยวเข้ามาด้านในพื้นที่โครงการแล้ว จะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถใต้อาคาร ส่วนของห้องพักอาศัย เริ่มจากชั้น 2 ขึ้นไป จัดพื้นที่ส่วนกลาง facility ต่างๆเอาไว้ชั้น 2 และชั้น 8 โดยจะแบ่งโซนการใช้งานชัดเจนไม่รบกวนส่วนพักอาศัยเข้าถึงได้ง่าย สระว่ายน้ำขนาดเหมาะกับจำนวนผู้พักอาศัย มีการจัดพื้นที่สีเขียวสวนพักผ่อนที่ชั้นบนและบริเวณโดยรอบตัวอาคาร

โมเดลจำลองของโครงการอีกฝั่งด้านล่างทำเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด ส่วนพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2-8 ของตัวอาคาร

ทางเข้าออกโครงการอยู่ฝั่งซอยลาดพร้าว 26 แยก 2-8 การจราจรเป็นแบบเข้าออกแยกทางกัน จัดที่จอดรถไว้ใต้อาคารทั้งหมด

ด้านในสุดของพื้นที่โครงการในชั้น 1 จะจัดเป็นพื้นที่สีเขียวและสวนพักผ่อน

ที่ชั้น 2 ในชั้นจะมีการจัดพื้นที่ส่วนกลาง Facilities ไว้ร่วมกับส่วนพักอาศัย แต่จะมีการแยกโซนการใช้งานออกจากกันอย่างชัดเจนไม่รบกวนกัน โดยจะมีสระว่ายน้ำ ระบบเกลืออ ขนาด 8 x 15 m. ลึก 1.2 m. พื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนริมสระว่ายน้ำ

ที่ชั้น 8 มีการจัดพื้นที่ส่วนกลาง Facilities เช่นกัน ประกอบด้วย Co-working Space สวนพักผ่อนในชั้นดาดฟ้าแบบเปิดโล่ง

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด  8 x 15 m. ลึก 1.2 m.
  • ห้องออกกำลังกาย
  • ​สวนดาดฟ้า
  • สนามเด็กเล่น
  • Co-working Space
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • Application เรียกรถรับส่งจากโครงการไป MRT รัชดาภิเษก
  • Free Wifi ในพื้นที่ Co-Working Space
  • ลิฟต์โดยสารแบบล็อคชั้น 2 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 66 : 1
  • ที่จอดรถประมาณ 44 คันคิดเป็น 33 % รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 45%
  • ระบบ CCTV / Access Card
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม.


Product Walkthrough

ห้องแบบ 1 Bedroom 28.5 – 32.6 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ จัดมาให้แบบ Fully Furnished มีเฟอร์นิเจอร์ให้พร้อมอยู่ มีฉากกั้นห้องนอน พร้อมชุดครัวและห้องน้ำให้ รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส จัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องหลักๆ เป็น 5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง ขนาดห้องเหมาะกับการใช้งานอยู่อาศัย 1-2 คนได้ไม่อึดอัด จัดพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆไว้เป็นสัดส่วนชัดเจนลงตัว เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจออกับพื้นที่ส่วนห้องนั่งเล่น ที่เชื่อมต่อไปยังห้องนอนด้านใน พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยกระเบื้องยางลายไม้ ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.4 m. จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาดกลาง 2-3 ที่นั่งได้ และแบ่งพื้นที่สำหรับตั้งชุดโต๊ะรับประทานอาหารสำหรับ 2 คนได้ เลยเข้าไปในตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องนอน โดยจะมีบานเลื่อนกระจกกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานและเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้สามารถตั้งเตียงขนาด 5 ฟุต ได้ เหลือพื้นที่โดยรอบใช้งานสะดวก ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างของตัวห้อง ทำให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี

อีกฝั่งของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องครัว ห้องน้ำ และระเบียง เริ่มจากห้องครัวจัดเป็นครัวเปิด แต่ก็สามารถกั้นพื้นที่ทำประตูกั้นการใช้งานเป็นครัวปิดได้ จะช่วยทำให้เป็นสัดส่วนมากขึ้นและช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารมารบกวนในห้องได้ ภายในมีพื้นที่เพียงพอให้วางชุดครัวและตั้งตู้เย็น และตั้งเครื่องซักผ้าใต้ชุดครัว พื้นที่ครัวจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง โดยจะมีบานประตูเลื่อนสามารถเปิดออกไปยังระเบียงด้านนอกได้ ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานจริงได้เป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าได้ และตั้ง Condensing air ด้านในสุดของตัวห้องทางฝั่งขวาจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำ มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง มีอุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน แต่การจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้นต้องระมัดระวังเรื่องความชื้นหน่อยค่ะ

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องนอน ทางขวามือ เป็นทางออกไปส่วนครัว ห้องน้ำและระเบียงได้ พื้นภายในห้องทั้งหมดจะเป็นพื้นกระเบื้องยางลายไม้ ยกเว้นห้องน้ำและระเบียงที่จะเป็นพื้นกระเบื้องเซรามิค ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.4 m. และติดไฟให้เแบบดาวน์ไลท์ สำหรับประตูหน้าห้องจะเป็นประตูสำเร็จรูป DHF พร้อมอุปกรณ์ Digital Door Lock

จัดแบ่งพื้นที่ภายในห้องสำหรับห้องนั่งเล่นไว้ค่อนข้างเป็นสัดส่วน ใช้งานได้เมื่อวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่ง ด้านข้างเหลือพื้นที่ให้วางชั้นวางของและเป็นพื้นที่ส่วนรับประทานอาหารได้ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องโครงการจะมีให้เป็นของ Modernform ทั้งหมด

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 2.8 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

ชุดตู้และชั้นทีวีแบบ Built In ด้านล่างมีลิ้นชัก 2 ระดับสามารถเก็บของด้านในได้ ด้านบนมีชั้นทำหรับวางของต่างๆ ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการมีให้พร้อมใช้งาน สำหรับ TV เราอาจปรับเป็นใช้วิธีการแขวนทีวีไว้ที่ผนัง โดยที่ผนังด้านหลังจะมีชุดปลั๊กไฟติดตั้งไว้ให้พร้อมก็จะช่วยประหยัดพื้นที่จะได้มีพื้นที่เหลือวางของใช้ได้มากขึ้น

สำหรับชุดโซฟาและโต๊ะในห้องนั่งเล่นจะสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ โดยชุดโซฟาสามารถปรับเป็นเตียงนอน และโต๊ะสามารถปรับยกระดับความสูงและเก็บของด้านล่างได้ ช่วยให้สามารถปรับการใช้งานได้คุ้มค่ามีประสิทธิภาพมากขึ้น

ด้านข้างถัดจากชุดโซฟา จะเหลือพื้นที่ให้วางชุดโต๊ะทานอาหารสำหรับ 2 ที่นั่งได้ ซึ่งชุดโต๊ะเก้าอี้นี้ทางโครงการมีให้ค่ะ

ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นพื้นที่ส่วนห้องนอน โดยจะมีประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมแบบ 3 ตอน กระจกเขียวใส กั้นเพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้ดูเป็นสัดส่วนและเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

ตัวประตูอลูมิเนียมอบสีดำพร้อมกระจกใสเขียว เป็นบานเลื่อนด้านเดียวชิดรวมไปทางขวามือ มีรางอลูมิเนียมและมือจับประตูบานเลื่อนให้เรียบร้อย ที่ด้านล่างจะติดตัวกันกระแทกที่กรอบบาน

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบพอดีๆ สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบเตียงใช้งานได้สะดวก ตรงปลายเตียงมีพื้นที่ให้ตั้งตู้เสื้อผ้าได้ มีข้อดีตรงตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี

สำหรับชุดเตียงนี้ทางโครงการจะมีเตียงให้ไม่รวมฟูกและหมอนใต้เตียงแบ่งพื้นที่เป็นช่องสำหรับเก็บของต่างๆได้

พื้นที่ระยะระหว่างเตียงถึงประตูบานเลื่อนด้านในตัวห้อง กว้างประมาณ 40 cm. มีพื้นที่ให้พอใช้งานได้สะดวก

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ  50 cm.

ตรงข้ามกับเตียงนอนจะทำเป็นตู้เสื้อผ้า Built In ตัวตู้เสื้อผ้าทำเป็นบานเปิดแบ่งเป็น 3 ช่องใช้งานได้เต็มพื้นที่ ด้านหน้าบานทำเป็นที่แขวนผ้าไว้ให้  โดยชุดตู้นี้ทางโครงการมีให้พร้อมใช้งาน

ภายในตู้เสื้อผ้าด้านบนแบ่งพื้นที่เป็นราวแขวนเสื้อ และชั้นวางของบน-ล่าง สำหรับเก็บของต่างๆ ที่หน้าบานเปิดตู้เสื้อผ้าจะมีมือจับบังใบอลูมิเนียมทำเป็นแถบมือจับยื่นออกมาให้สามารถเปิด-ปิดตู้ได้สะดวกขึ้น

ด้านข้างเตียงมีพื้นที่ให้จัดวางโต๊ะเครื่องแป้งได้ มีระยห่างระหว่างเตียงถึงหน้าต่างกว้างประมาณ 1 m. มีพื้นที่ให้ยืนเปิดหน้าต่างได้สะดวก

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีดำบานใหญ่ พร้อมกระจกใสเขียว พร้อมตัวล็อค มีทั้งที่เป็น Fix และบานเปิด 2 ตำแหน่งสามารถเปิดรับแสงและรับลมได้

ระยะความกว้างของหน้าต่างเมื่อเปิดออกทำมุมได้ 45 องศา ถือว่าเปิดได้กว้างสามารถรับลมและระบายอากาศได้ดี ช่องหน้าต่างมีความกว้างช่องละ 45 cm.

ในส่วนของทางเข้าห้องครัวจะไม่มีประตูกั้นพื้นที่การใช้งาน ลักษณะเป็นครัวเปิด ซึ่งเราอาจจะติดประตูหรือบานเลื่อนเพิ่มภายหลังเพื่อกั้นแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น และสามารถประกอบอาหารจริงจังที่มีกลิ่นควันได้ เป็นการป้องกันไม่ให้กลิ่นและควันเข้ามารบกวนห้องนั่งเล่นและห้องนอนด้านใน ระยะความกว้างระหว่างช่องทางเดินกว้างประมาณ 1 m.

ภายในห้องครัวติดตั้งเป็นชุดครัวแบบ Built In ให้ ที่เห็นจะเป็นสีตามนี้เลยค่ะ ส่วนผนังครัวเราอาจจะติดกระเบื้องเพิ่มเติมภายหลังเพื่อให้ง่ายต่อการเช็ดทำความสะอาด ที่ผนังจะมีตำแหน่งปลั๊กไฟไว้สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ

มีระยะให้ยืนทำครัววัดจากเคาน์เตอร์ถึงผนังฝั่งตรงข้ามกว้างประมาณ 1.25 m. ใช้งานได้สะดวก ปูด้วยพื้นกระเบื้องยางลายไม้เหมือนกับในห้องนั่งเล่น

ชุดครัวด้านบนทำเป็นชั้นวางของ 2 ระดับ ด้านล่างทำเป็นที่แขวนอุปกรณ์ต่างๆได้

ชุดครัวแบบ Built in ทางโครงการมีให้จะมีชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ของ Franke ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร มีชุดเตาและที่ดูดควันของ Franke ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน

ส่วนชุดครัวด้านล่างแบ่งช่อง 2 ระดับ ทำเป็นลิ้นชักและบานเปิดให้เลือกเก็บของใช้ตามขนาดต่างๆได้ ตรงกลางแบ่งช่องไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า มีพื้นที่ประมาณ 60 x 65 cm.

ถัดมาจะเว้นพื้นที่ไว้ให้สำหรับตั้งตู้เย็น สามารถตั้งตู้เย็นขนาดกลางได้ พื้นที่มีขนาด 80 x 60 cm.

ส่วนครัวจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงได้ ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้ คือจะสามารถเปิดประตูเพื่อถ่ายเทและระบายอากาศได้ดี เวลาเตรียมอาหารที่มีควันและกลิ่นมากๆ

ประตูทางออกระเบียงเป็นบานเลื่อน 1 บาน เลื่อนชิดไปสุดทางด้านขวา ประตูเป็นบานอลูมิเนียมสีดำ ติดกระจกใสสีเขียว พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 14 cm. โดยการยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 1.2 x 1.4 m. จัดพื้นที่มาให้ใช้งานได้จริงเป็นส่วนซักล้างและตากผ้าได้

ในส่วนของพื้นที่จะเบียงทางด้านข้างจะติดราวกันตกเหล็กทาสี สูงประมาณ 97 cm.

กรณีติดเครื่องปรับอากาศภายในห้อง อาจจะวิธีการแขวน Condensing air ไปที่ผนังระเบียงจะช่วยประหยัดพื้นที่ระเบียงได้ ส่วนไฟระเบียงจะเป็นไฟแบบดาวน์ไลท์ ติดตั้งให้ 1 ตำแหน่ง

ห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาจากพื้นที่ครัว ซึ่งการจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องติดเครื่องดูดอากาศเพื่อระบายความชื้น และต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ สำหรับห้องน้ำที่โครงการเลือกใช้จะเป็นของ SCG Modular ที่มาจากการประกอบห้องน้ำจากโรงงานที่ได้มาตรฐานมีโครงสร้างแข็งแรง ระบบพื้นที่ลดปัญหาการรั่วซึม เน้นการใช้งานจริง ดูแลรักษาและทำความสะอาดง่าย

ทางเข้าห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำสำเร็จรูป จึงจะมีระยะที่ยกสูงขึ้นจากตัวห้องประมาณ 10 cm. และลดระดับด้านในอีกประมาณ 2 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย ด้านในแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ภายในห้องน้ำที่ผนังจะติดกระจกบานใหญ่แบบเต็มผนัง การติดกระจกแบบนี้นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วยังช่วยทำให้พื้นที่ห้องน้ำดูกว้างขึ้น

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ก็อกน้ำของ Cotto อ่างมีขนาดประมาณ 55 x 44 cm เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 21 cm.  ใต้อ่างล้างหน้าทำเป็นตู้ Built In มีพื้นที่ให้วางของใช้ได้

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Cotto และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ไว้ที่ผนังด้านหลังให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ Cotto เช่นกัน

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด ในห้องจริงจะไม่มีฉากกั้นมาให้นะคะ เราอาจจะต้องมาติดฉากกั้นหรือม่านเพิ่มเพื่อไม่ให้น้ำจากการอาบกระเด็นเข้ามาในส่วนแห้งภายในห้องน้ำ พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.8 x 1.5 m. สามารถยืนอาบน้ำได้ ไม่อึดอัด โดยจะยกขอบขึ้นมาประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ American Standard อันนี้โครงการมีให้พร้อมใช้แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ต้องการจะติดตั้งเองภายหลัง โครงการจะทำช่อง Junction งานระบบไว้ให้

ติดตั้งชุดอุปกรณ์อาบน้ำครบชุด เป็นฝักบัวที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ของ Cotto

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ

สำหรับสวิทช์ และปลั๊ก ภายในห้องทั้งหมดเป็นของ Panasonic

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 10 January 2018

  • 1 Bedroom 22.7 – 23.45 ตร.ม. ราคา 1.89 – 1.99 ล้านบาท (งวดปกติ 6,900 บาท บอลลูน 30,000*2 บาท)
  • 1 Bedroom 28.5 – 32.6 ตร.ม.  ราคา 2.42 – 2.79 ล้านบาท (งวดปกติ 7,900 บาท บอลลูน 40,000*2 บาท)
  • 1 Bedroom 36.8 ตร.ม. ราคา 3.09 – 3.14 ล้านบาท (งวดปกติ 9,900 บาท บอลลูน 40,000*2 บาท)
  • 2 Bedroom 49.51 ตร.ม. ราคา 3.97 – 4.03 ล้านบาท (งวดปกติ 16,900 บาท บอลลูน 50,000*2 บาท)

  • Fully Furnished โดย Modern Form
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • Kitchen & Sink โดย Franke
  • Hob & Hood โดย Franke
  • Application เรียกรถรับส่งจากโครงการไป MRT รัชดาภิเษก
  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 40,000 บาท
  • งวดดาวน์เริ่มต้นที่ 6,900 บาท/เดือน
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – โครงการ ARISE Condo รัชดา 19 ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 26  ที่เชื่อมต่อกับซอยรัชดาภิเษก 19 หรือ ซอยโชคชัยร่วมมิตร ทำเลนี้จัดว่าอยู่ในทำเลย่านธุรกิจสำคัญ เพราะตลอดแนวถนนรัชาภิเษกและวิภาวดีรังสิตนั้น ส่วนมากจะเป็นอาคารสำนักงาน ทั้งขนาดใหญ่-เล็ก เรียงรายกันไปตลอดเส้นทาง จึงเหมาะกับกลุ่มคนที่ทำงานหรือต้องการที่พักอาศัยในทำเลนี้ที่สามารถเดินทางไปทำงานได้สะดวก ส่วนความอุดมสมบูรณ์ ถ้าในระยะใกล้รอบๆกับโครงการในระยะเดินถือว่ามีไม่มากเพราะทำเลส่วนมากเป็นบ้านพักอาศัยแต่ถ้าเดินออกมาหน่อยประมาณ 200 m. จะมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 อยู่ก็สามารถมาแวะซื้อที่นี้ได้ แต่ถ้าออกมาหน่อยในซอยโชคชัยร่วมมิตรและซอยรัชดาภิเษก 19 ที่อยู่ใกล้กับพื้นที่โครงการ ถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์พอสมควร มี 7-11 ขนาดใหญ่ ร้านค้าและร้านอาหารค่อนข้างหลากหลาย หรือไปถนนหลักก็จะมีห้างใหญ่ให้เลือก เซ็นทรัล ลาดพร้าว , เซ็นทรัลพระราม 9 , UNION MALL , ตลาดนัดสวนจตุจักร , สวนลุมไน้ท์บาซาร์ รัชดาภิเษก , เอสพลานาด เป็นต้น นอกจากนั้นยังใกล้กับสวนจตุจักร , สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) สวนสาธารณะ ขนาดใหญ่ของคนย่านนี้

การเดินทางโดยใช้รถ –  ถือว่าค่อนข้างสะดวก มีซอยลัดไม่ต้องไปผ่านบริเวณแยกรัชดาฯ -ลาดพร้าว ทำเลนี้ยังสามารถเดินทางไปฝั่งรัชดาภิเษก-พระราม9 หรือจะเชื่อมต่อไปอโศก สุขุมวิทก็สะดวก สำหรับทางด่วนจากโครงการเราสามารถออกมาทางฝั่งถนนวิภาวดีรังสิตจากโครงการแล้วตรงไปขึ้นทางด่วนดินแดงที่ทางขึ้นจะอยู่บริเวณใกล้ๆกับม.หอการค้าได้ สำหรับที่จอดรถโครงการจัดที่จอดรถประมาณ 44 คันคิดเป็น 33 % รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 45% ให้จอดใต้อาคารผู้อยู่อาศัยไม่ต้องจอดรถตากแดดตากฝน เมื่อจอดรถเสร็จสามารถเข้ามาที่บริเวณโถงลิฟต์แล้วขึ้นไปส่วนชั้นพักอาศัยของตนเองได้เลย

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ – สามารถใช้ MRT สถานีรัชดาภิเษก ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 75 0m. หรือจะเลือกใช้ Application ของทางโครงการให้รถรับส่งจากโครงการไป MRT รัชดาภิเษกได้เช่นกัน และเนื่องจากเป็นซอยรัชดา 19 เป็นซอยลัดจึงมีรถผ่านตลอดเวลาหาเรียกแท็กซี่ได้ง่าย ส่วนรถรับส่งสาธารณะอื่นๆในซอยนี้จะมีรถกะป้อวิ่งรับส่งตลอดทั้งวันระหว่างหน้าปากซอยทางฝั่งรัชดาภิเษก19 และ วิภาวดีรังสิต 16 ให้เลือกใช้งานได้

การออกแบบโครงการ – เป็นคอนโดป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร1 อาคาร 132 ยูนิต บนที่ดินประมาณ 0-3-52 ไร่ จัดเป็นคอนโดมิเนียมที่มีขนาดเล็กมีจำนวนยูนิตไม่มาก หนาแน่นน้อยมีความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย ออกแบบ Modern Style จัดพื้นที่ส่วนกลางของโครงการไว้ที่ชั้น 2 และชั้น 8 โดยแยกส่วนกับพื้นที่ส่วนพักอาศัยในชั้นเดียวกันไว้ซึ่งการจัดลักษณะนี้ช่วยให้เข้าถึงง่ายแต่เป็นสัดส่วนไม่รบกวนส่วนพักอาศัย  facility ของโครงการจะอยู่ชั้น 2 และชั้น 8 แบ่งโซนการใช้งานชัดเจน เน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นโดยรอบโครงการ หลังคาด้านบนชั้นดาดฟ้าของอาคารติดหลังคา Solar Slap ที่มีคุณสมบัติช่วยสะท้อนแสงแดด ลดความร้อนจากด้านบนได้ ประกอบกับพื้นที่โดยรอบไม่มีอาคารสูง ส่วนมากเป็นบ้านแนวราบ ที่ว่าง และอาคารสูงประมาณ 4 ชั้น มีระยะไม่ได้อยู่ชิดโครงการมากนักจึงทำให้ได้วิว 3 ด้านไม่มีปัญหาในเรื่องของการถูกบังวิว 

การออกแบบห้องพักอาศัย – เน้นออกแบบที่พักอาศัยที่มีความหลากหลายของขนาดพื้นที่ใช้สอย มีใช้เลือกตั้งแต่ 1 Bedroom – 2 Bedroom พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 22.7 – 49.51 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Furnished พร้อมอยู่เหลือแค่ซื้อฟูก กับเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็ครบพร้อมใช้งาน ข้อดีของการจัดเฟอร์นิเจอร์มาให้นั้น นอกช่วยเรื่องการไม่ต้องซื้อของจัดห้องเองแล้ว เฟอร์นิเจอร์ที่จัดมาจะถูกออกแบบคัดเลือกขนาดให้มีความพอดีกับตัวห้องใช้งานได้สะดวก ในส่วนของห้องตัวอย่างที่รีวิวเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 28.5 ตร.ม. พื้นที่ไม่ใหญ่มากแต่ก็จัดได้ลงตัวมีความต่อเนื่องในการใช้งานในแต่ละส่วน  ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร ใช้งานจริงได้ไม่อึดอัด ใช้หน้าต่างบานใหญ่ดึงแสงธรรมชาติเข้ามาช่วยให้ห้องโปร่งมากขึ้น แยกโซนนั่งเล่น มีประตูบานเลื่อนกั้นแบ่งพื้นที่กับห้องนอนเป็นสัดส่วน ห้องนอนได้แสงธรรมชาติ เปิดระบายอากาศได้ดี พื้นที่ครัวแยกโซนชัดเจนเป็นครัวเปิดแต่ก็มีพื้นที่พอให้กั้นประตูหรือติดบานเลื่อนได้เป็นครัวปิดได้เพื่อป้องกันกลิ่นควันจากการประกอบอาหาร ครัวเชื่อมต่อกับระเบียงสามารถเปิดระบายอากาศได้ดี มีพื้นที่วางเครื่องซักผ้าในบริเวณใต้ชุดครัว ทำให้ระเบียงมีพื้นที่สำหรับตากผ้าและซักล้างมากขึ้น ส่วนตำแหน่งห้องน้ำวางไว้ด้านในสุดของห้องต้องพึ่งระบบพัดลมดูดอากาศเท่านั้นจึงต้องระวังเรื่องความชื้นและการระบายอากาศหน่อย

วัสดุ – ให้ครบตามมาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วน มีเฟอร์นิเจอร์ให้ของ Modern Form สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ เช่น โซฟา สามารถปรับเป็นเตียงนอนได้ มีชุดครัว Sink และ Hob & Hood ของ Franke แต่เราอาจติดกระเบื้องผนังครัวเพิ่มเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานเช็ดทำความสะอาด ห้องน้ำใช้ของ SCG Modular มีมาตรฐานโครงสร้างแข็งแรง ช่วยลดปัญหาการรั่วซึม ดูแลรักษาและทำความสะอาดง่าย ภายในให้สุขภัณฑ์ในห้องน้ำของ Cotto ทั้งหมด มีการแยกส่วนแห้งและเปียกเป็นสัดส่วนดี พื้นภายในห้องทั้งส่วนนั่งเล่น ห้องนอน ครัว เป็นกระเบื้องยางลายไม้ทั้งหมด  ห้องนอนและครัวสามารถรับแสงและสามารถเปิดระบายอากาศได้ดี ให้กระจกบานใหญ่ช่วยห้องไม่มืดทึบ  มีประตูบานเลื่อนกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน ประตูหน้าห้องติด Digital Door Lock ให้และภายในห้องติดไฟแบบดาวน์ไลท์เหมือนในห้องตัวอย่าง

สาธารณูปโภค – มีให้เลือกใช้งานครบ จัดพื้นที่ส่วนกลาง facility ต่างๆเอาไว้อยู่ภายในโครงการทั้งหมดที่ชั้น 2 และชั้น 8 แบ่งโซนการใช้งานชัดเจนไม่รบกวนส่วนพักอาศัย สระว่ายน้ำขนาดเหมาะกับจำนวนผู้พักอาศัย จัดพื้นที่สีเขียว มีสวนพักผ่อนที่ชั้น 1 และบริเวณโดยรอบตัวอาคาร ส่วนกลางที่มีประกอบด้วย สะว่ายน้ำระบบเกลือ , Fitness และ Co-Working Space พร้อม Free Wifi ให้ใช้งาน ด้านนอกมีที่นั่งพักผ่อนในชั้นดาดฟ้าแบบเปิดโล่ง เน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นโดยรอบ ลิฟต์โดยสารแบบล็อคชั้นเพื่อความสะดวกและความปลอดภัยในการใช้งาน ลิฟต์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 66 : 1  ส่วนบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณโถงทางเดินและใกล้กับโถงบันไดสามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 84,500 บาท/ตร.ม., 10 January 2018

  • ทำเล 7.25/10 – อยู่ในซอยลาดพร้าว 26 ทำเลอยู่อาศัยไม่พลุกพล่าน ไม่ไกล MRT รัชดาภิเษก
  • เดินทางด้วยรถ 7.75/10 – สะดวกสามารถใช้ซอยลัด เข้า-ออกได้หลายเส้นทาง
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – อยู่ในซอยห่าง MRT 750 m.  มี Application รับส่งจากโครงการไปรถไฟใต้ดิน
  • วัสดุ 7.5/10 – วัสดุมาตรฐานเหมาะกับการใช้งาน Fully Furnished แต่งครบพร้อมอยู่
  • แบบ 7.75/10 – จัดวางฟังก์ชั่นในห้องได้ดี เป็นสัดส่วน มีให้เลือกหลายขนาด
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – ให้มาครบเข้าถึงและใช้งานง่ายเป็นสัดส่วนน่าใช้งาน

  • MAIN CLASS
  • 7.47 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ ARISE Condo รัชดา 19 เหมาะกับคนที่มองหาที่พักอาศัยในเมืองใกล้ย่านทำงานธุรกิจ รัชดาภิเษก ลาดพร้าว และวิภาวดีรังสิต เดินทางสะดวกมีเส้นทางลัด ไม่ไกลรถไฟฟ้าใต้ดิน หาของกินของใช้ง่าย เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน จัดห้องฟังก์ชั่นลงตัวแต่งครบพร้อมอยู่ ส่วนกลางมี Facility ครบให้ใช้งาน ราคาน่าสนใจ มีงบประมาณตั้งแต่ 1.89 – 4 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ  13,000 – 28,000 บาท/เดือน  ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ